Jump to content

Advertisements




Bệnh mãn tính khó hiểu


55 replies to this topic

#16 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 15/09/2011 - 15:34

Dạ, cũng nhờ đọc bài của các Bác và các Bạn ở trên rồi PhapVan tổng hợp lại !

#17 ab11

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 15/09/2011 - 21:24

Xin chào các bậc tiền bối và bạn hữu!
Trước hết, ab11 xin được cảm tạ quý vị đã dành sự quan tâm và chỉ dẫn giúp ab11 tìm cách chữa trị căn bệnh khổ hạnh này. Xin trả lời vắn tắt tới một số ý kiến trong topic mà ab11 thấy cần phải trả lời (những ý kiến mà ab11 không hồi đáp ở đây không có nghĩa là không được tôn trọng, mong quý vị lượng thứ).
@ anh Laido
Thật may là ab11 không cảm nhận nhầm về anh. Những triệu chứng khác mà anh nói về bệnh của ab11 đúng kỳ lạ với khi ab11 lúc chưa học thiền. Riêng về mắt trước đây, triệu chứng chủ yếu là bị khô, nhanh mỏi mắt, cảm giác như bị mờ, nhưng thực ra thị lực của ab11 có thể nói là siêu hạng. Một thời gian không giữ gìn mắt (chơi điện tử liên tục, kể cả vào giờ nghỉ, đi đường không đeo kính dù đi xe máy và đường Hà Nội cực bụi, không nhỏ thuốc đau mắt và dưỡng mắt) nên bị cận, nhưng đến khi phát hiện thì giữ gìn mắt hơn nên phục hồi khá, giờ vẫn có thể xem được nội dung trong diễn đàn này trên màn hình điện thoại 4 inch. ab11 sẽ liên lạc trực tiếp với anh để được tư vấn, chẩn bệnh và điều trị rõ hơn. Nếu để lại email không tiện, có thể liên lạc với anh qua PM được không?
@ chú minhminh
Cháu là người căn bản là duy lý, chú trọng y học hiện đại. Nhưng khám khoa thần kinh thì điều trị không hiệu quả; khám tổng quát, xét nghiệm, soi chụp đều không phát hiện ra bệnh liên quan đến các triệu chứng kể trên, nên nghĩ Đông y là giải pháp. Cháu cũng đã rất kiên trì mỗi lần điều trị Đông y (thường theo điều trị mỗi đợt 3-5 tháng) cũng không có tác dụng. Mới đây nhất cháu có xét nghiệm máu, theo yêu cầu của một công ty bảo hiểm, có một chỉ số cao hơn bình thường, còn lại đều ok (ngoài virus viêm gan B đã nói). Cháu sẽ check lại kết quả đó và thông tin lại chú. Nếu trong bảng đó không có mục xét nghiệm mà chú nói, cháu sẽ đi xét nghiệm lại và khám cả Tây y.
@ chú HaUyen
Cháu xin bày tỏ sự kính trọng đối với chú. Cháu không kỳ vọng topic này giúp cháu trị khỏi bệnh ngay, nhưng hy vọng sẽ chỉ đường giúp cháu hướng điều trị bệnh lý mà cháu đã gặp bế tắc 18 năm nay, vắt qua 3 đại vận khác nhau. Cảm ơn chú đã cho cháu ý kiến!

#18 Laido

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 140 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 15/09/2011 - 23:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ab11 said:

Khi đó khám Tây y thì nói là bị thiểunăng tuần hoàn não, khám Đông y thì cho là gan, thận yếu. Dù kiên trì điềutrị, nhưng tình trạng này không hề thuyên giảm.
Từ khoảng 1997, đôi chân trở nên tê tê,nặng nặng, bước đi như mượn chân người khác.
Trong hơn 5 năm trở lại đây, ab11 cố gắng chơi thể thao thường xuyên, giúp cơthể mạnh mẽ và bền bỉ hơn, tinh thần năng động hơn, nhưng bệnh cũ vẫn không dứt. Trong khoảng thời gian này, ab11 cũng cónhiều đợt uống thuốc Bắc khá dài,theo đơn của bệnh viện Đông y uy tín ởHà Nội, hoặc thầy thuốc giàu kinh nghiệm được giới thiệu. Thầy thuốc thườngcó chẩn đoán chung là gan nóng, thậnnhược. (Sinh lý của ab11 vẫn bình thường).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của ab11.


Chào ab11,


Khuyên bạn đi khám bác sỹ đông tây y thìđó là đương nhiên rồi và là chuyện bình thường, chẳng có gì để nói cả. Tôi rấthiểu những dòng ở trên của bạn, bởi vậy nên mới nói mở top để xem về lý số vàcũng chính từ những lá số thế này, người nghiên cứu học thuật có cơ hội để tìmhiểu tại sao lại thế, bệnh thế là do đâu, vì cái gì, ... từ đó có cách hóa giảihay chạy chữa thích hợp mới mong hết bệnh được.

Bệnh của bạn bên đông y tây y nói khôngsai, vì nó cũng chính là do Mộc bị Hỏa thiêu đốt mà thành Mộc chết, Mộc chết lẽra cần gặp cứu giải để "tạo", vậy mà chẳng có gì nên mộc chết vẫnhoàn mộc chết. Những biểu hiện bệnh của bạn đểu chủ về Can và Đảm. Thời gian bị bênh sẽ vào nhưng năm khí hỏa và mộc. Laido nghĩcác thầy thuốc đã và sẽ bốc cho bạn loại thuốc chủ mát gan, bổ thận (đại loạithế). Cũng chính vì thuốc thế nên bệnh tình không thể khỏi được vì căn nguyêncủa bệnh đâu thực sự ở chỗ đó! Bệnh từ bẩm thụ thiên khí thiên lệch thì cần cócách làm cho cân bằng lại mới mong khỏi được. Laido cũng chẳng dại gì mạo hiểmtính mạng mà làm liều, có khi chẳng phải do cách của mình mà là do “ngẫu nhiên”chẳng hạn cũng đã đủ phiền phức lắm rồi, làm gì còn “liều” tới mức điếc khôngsợ súng nữa chứ. Do vậy mới cần liên hệ trực tiếp, cần gặp mặt để xem thần sắckhí, … có thể qua cả cảm nhận nữa để ứng xem nên dùng bổ cứu thế nào, và cònxem cách tập luyện thế đã ổn chưa, có đúng không, … rất nhiều nhiều vấn đề cầnxét. Bạn có thể trao đổi với Laido qua PM hoặc mail cũng được. Laido sẽ nghĩ vàđi bốc thuốc cho bạn thử dùng. Hiện nay phủ tạng của bạn đã quá yếu, để hồiphục lại cần phải có thời gian. Nếu hợp thuốc thì chắc là tầm 3 tới 5 tháng làổn được.

Thân mến

Laido



#19 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 16/09/2011 - 00:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu Phu Vu Tuong, on 14/09/2011 - 10:49, said:

@ALL: các bác ở tử vi gan xấu biểu hiện tại con sao nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 14/09/2011 - 20:58, said:

Can là tạng phong mộc, lấy huyết làm thể, lấy khí làm dụng. Mộc trung nguyên hữu hỏa, tức trong mộc của gan đã có chứa sẵn hỏa. Can lại khai khiếu ra mắt nên xem mắt tức Nhật Nguyệt đó. Nhật Nguyệt xấu thì mắt mờ kém, quáng gà, khô ráp, xung huyết, xưng đỏ,... tức là gan xấu.
Can mộc đối với tâm, thận là quan hệ tương sinh, còn đối với tỳ phế là quan hệ tương khắc, không có sao nào chỉ rõ can tạng thì cứ xem các sao chủ các tạng phủ rồi lấy sinh khắc mà suy cũng đoán được 9 phần Can suy hay không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không có Sao nào chỉ, vậy khi xem bệnh qua tử vi, xem bằng cái chi ?
TNT không nhớ rõ đọc được từ đâu, nhưng vẫn nhớ sách có ghi Thiên Cơ thuộc âm Mộc tính Mộc chủ về Gan, Mật.
Rất kỵ gặp Hóa Kỵ và Sát tinh, khi gặp sẽ thấy triệu chứng bệnh có liên quan đến gan, mật, thần kinh.
Việc thuyết này đúng hay sai thì TNT không rõ, nếu có sai rất mong được các Bác góp ý hướng dẫn!

#20 henrywilliam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 16/09/2011 - 22:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TNT, on 16/09/2011 - 00:42, said:

Không có Sao nào chỉ, vậy khi xem bệnh qua tử vi, xem bằng cái chi ?
TNT không nhớ rõ đọc được từ đâu, nhưng vẫn nhớ sách có ghi Thiên Cơ thuộc âm Mộc tính Mộc chủ về Gan, Mật.
Rất kỵ gặp Hóa Kỵ và Sát tinh, khi gặp sẽ thấy triệu chứng bệnh có liên quan đến gan, mật, thần kinh.
Việc thuyết này đúng hay sai thì TNT không rõ, nếu có sai rất mong được các Bác góp ý hướng dẫn!
Thiên cơ thuộc về gân ,gan mật là biểu tượng 1 sao khác ,sách cũng có nói rỏ ràng .
Không thể dụng ngũ hành âm dương mà đoán ra bệnh , tử vi chủ yếu là các sao ,nếu hiểu được tính chất của các sao là có thể định bênh được .
đương số hoàn toàn không có bệnh về gan mật hay thận các nhà đông y chẩn bệnh sai nên bệnh nhân uống thuốc nhiều mà không thuyên giảm là vậy !

Sửa bởi henrywilliam: 16/09/2011 - 22:16


#21 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 00:37

Trích dẫn

... tử vi chủ yếu là các sao ,nếu hiểu được tính chất của các sao là có thể định bênh được
@Henrywilliam,

Nếu tử vi có thể định bệnh được thì người ta đã từ lâu mang tử vi vào giảng đường và sách tử vi được liệt vào loại sách giáo khoa, và người ta không cần bỏ ra 10 năm học trường Y Khoa để làm bác sĩ nữa .

#22 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 12:57

@ zero0

Giả sử bạn phát biểu: Với khả năng của zero0 thì zero0 không thể chẩn bệnh qua lá số tử vi được, nếu như bạn phát biểu như trên thì không vấn đề. Tuy nhiên, ở đây bạn lại phát biểu như đúng rồi rằng không thể nào chẩn bệnh qua lá số tử vi được, e hèm, thử hỏi bạn dựa vào đâu mà khẳng định chắc cú như vậy? Nếu tôi khẳng định ngài Trần Đoàn có thể chẩn bệnh qua lá số tử vi được thì bạn nói sao?

#23 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:24

Những gì tôi nói ở trên đều dựa trên thực tế và là sự thật, và tất cả mọi người đều có thể kiểm chứng .
Còn nói như bạn có thể KHẲNG ĐỊNH là việc của bạn, tôi không quan tâm . Nhưng nếu bạn nói bạn có thể CHỨNG MINH thì tôi xin lắng nghe và theo dõi!

Sửa bởi zer0: 17/09/2011 - 13:27


#24 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:32

Còn nữa nha zero0, tôi cũng đồng ý rằng y học hiện đại có nhiều tiến bộ, rất có ích cho nhân loại. Uhm, nhưng bên cạnh đó, bạn có đồng ý rằng trong thực tế cũng có một số bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân, có bác sĩ chẩn bệnh sai toét, có bác sĩ cắt nhầm bộ phận không bị bệnh .v.v. hay không? Nếu tôi vin vào những trường hợp đó mà chửi chung tất cả các bác sĩ và chê bai nền y học hiện đại theo kiểu: phải chi đừng động dao kéo mà cứ đi bốc thuốc đông y thì đâu mang vạ vào thân, phát biểu vậy có ổn không?

Trên thế gian này, vũ trụ này, có biết bao điều bí ẩn kỳ diệu mà con người chúng ta hiện nay chưa khám phá được. Bạn zero0 có vẻ khoái khoa học hiện đại, vậy PMK xin lấy ví dụ về khoa học hiện đại nhé: như là các vi khuẩn ấy, mắt thường bạn không nhìn thấy chúng không có nghĩa là chúng không tồn tại, đồng ý chứ? Vào cái thời chưa phát minh ra kính hiển vi mà bạn đi nói với người ta về vi khuẩn, e rằng người ta sẽ cho rằng thần kinh của bạn có vấn đề mất (vào lúc ấy chỉ có mình bạn biết bạn không điên vì thực tế vi khuẩn đang tồn tại chẳng qua mắt thường không nhìn được thôi). Một ví dụ nữa, các nhà thiên văn học trước đây cho rằng sao Diêm Vương là một hành tinh, nhưng gần đây với những phát hiện mới nhất thì lại cho rằng đó không phải là một hành tinh mà chỉ là một tiểu hành tinh. Hèm, biết đâu dăm trăm năm nữa các nhà khoa học sau khi nghiên cứu đã đời lại phát hiện Diêm vương lại là một vệ tinh tầm xa của trái đất không chừng hìhìhì

#25 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

henrywilliam, on 16/09/2011 - 22:07, said:

Thiên cơ thuộc về gân ,gan mật là biểu tượng 1 sao khác ,sách cũng có nói rỏ ràng .
Không thể dụng ngũ hành âm dương mà đoán ra bệnh , tử vi chủ yếu là các sao ,nếu hiểu được tính chất của các sao là có thể định bênh được .
đương số hoàn toàn không có bệnh về gan mật hay thận các nhà đông y chẩn bệnh sai nên bệnh nhân uống thuốc nhiều mà không thuyên giảm là vậy !
Sao khác đó Tên là gì vậy bạn Henry ?
Và trong Sách nào nói chỉ rõ ràng ?
Xin cảm ơn!




#26 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zer0, on 17/09/2011 - 13:24, said:

Những gì tôi nói ở trên đều dựa trên thực tế và là sự thật, và tất cả mọi người đều có thể kiểm chứng .
Còn nói như bạn có thể KHẲNG ĐỊNH là việc của bạn, tôi không quan tâm . Nhưng nếu bạn nói bạn có thể CHỨNG MINH thì tôi xin lắng nghe và theo dõi!
Hihi tôi có tình cờ đọc qua một vài bài viết của bạn và nhận thấy bạn có một đặc điểm là rất hay phản biện lại điều người khác nói, tôi cũng thử phản biện lại bạn xem bạn sẽ trả lời sao.

Haizzzz Tôi tưởng người có tinh thần phản biện thì cũng thường có tinh thần đón nhận và trả lời phản biện của người khác cho phản biện của mình chứ híchíc

Hèm, chục năm trước tôi cũng khẳng định như bắp với người khác: Diêm vương tinh là một hành tinh đấy bạn. Sau đó, tôi rút kinh nghiệm to luôn.

#27 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:48

PMK mến,
Cần phải nói lại lần nữa là những gì tôi nói ở trên đều là sự thật và tất cả mọi người ở đây đều có thể kiểm chứng một cách rất dễ dàng (chứ không phải là tự tôi KHẲNG ĐỊNH). Lúc bạn còn học tại trường bạn có bao giờ nghe, biết, và thấy cuốn sách tử vi nào trong giảng đường không ? Và bạn có bao giờ thấy sách tử vi được cho là sách giáo khoa hay không ?
Và rất thật, xin hỏi bạn rằng bạn và người nhà có bao giờ mắc bệnh mà dùng tử vi chẩn đoán không ? Hay là gặp bác sĩ chuyên khoa ?
Những điều trên rất thật và rất thực tế với mọi người trong cuộc sống hàng ngày, tôi có KHẲNG ĐỊNH điều gì ở đây đâu ? Và tôi cũng đang vui cùng phản biện với bạn đó mà!

Sửa bởi zer0: 17/09/2011 - 13:50


#28 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 13:58

zero0 mến,

Tôi chỉ không đồng ý khi bạn khẳng định rằng không thể chẩn bệnh qua lá số tử vi. Giả như bạn nói rằng với trình độ của những người ở đây (tất nhiên là bao gồm cả bạn và tôi) không thể nào chẩn bệnh qua lá số tử vi được thì tôi cũng chẳng ý kiến làm gì dù rằng nghe câu đó cũng thấy hơi kỳ kỳ một chút.

Còn việc bạn nói ... thì tử vi đã được đem vào giảng đường rồi...haizzzz Bạn ơi, bây giờ bạn ra đường tình cờ gặp người nào đó nói với họ qua lá số tử vi có thể biết được quá khứ vị lai là có thể bị nhìn như kẻ thần kinh rồi đó bạn thân mến, trong khi đó rõ ràng qua lá số tử vi có thể biết được khối thứ đấy chứ nhở?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#29 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 14:05

Còn một điều nữa zero0 ạ, có những chứng bệnh do tiên thiên sinh ra (thuật ngữ chiên môn kêu là bệnh bẩm sinh) thì người xem với một trình độ nào đó có thể biết được qua lá số tử vi, tử bình... đấy bạn. Vì bệnh tiên thiên là do âm dương ngũ hành bị thiên lệch. Còn những chứng bệnh do con người tự gây ra như là thức khuya, hút thuốc lá, ăn uống tầm bậy tầm bạ mà sinh bệnh thì lại là chuyện khác.

#30 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 14:16

Ở phương Tây cũng có tử vi, nhưng mừ tử vi phương Tây với các cung hoàng đạo được dân tình dễ chấp nhận hơn, dễ tin hơn, vì dù sao thì nghe nói đến sao nọ sao kia mặt trăng mặt trời...cảm thấy rất có hơi hướng bà con với khoa thiên văn học hiện đại đó chứ, haizzzz






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |