Jump to content

Advertisements




Bệnh mãn tính khó hiểu


55 replies to this topic

#31 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1928 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 14:39

@ chị PMK: Em đã nhắn một tin cho chị.
@: Thủy nhược-Hỏa sung-Mệnh dính đủ lục sát tinh...Thần kinh có vấn đề, sức khỏe tâm thần bất ổn...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bài trên cho thấy khả năng bắt bệnh qua lá số là có thật, nhưng tôi vẫn thấy lo ngại khi các bác đưa ra chỉ dẫn cho người bệnh.
Bệnh nhân tốt nhất là ăn uống bồi bổ cho tốt, thể dục đều đặn, tự nhiên sẽ khỏe.

#32 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 321 Bài viết:
  • 305 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 17/09/2011 - 14:46

Nói chung là tận dung hết các cơ hội.Đừng bỏ lỡ.

#33 ab11

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 16:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 15/09/2011 - 07:32, said:

Trước hết là về đặc điểm cơ thể: ab11 vốn có da nóng, tiêu tốn năng lượng hơn người bình thường

CẦN PHẢI ĐI XÉT NGHIỆM MÁU ĐỂ TÌM HAY LOẠI TRỪ BỆNH CƯỜNG GIÁP HYPERTHYROIDISM , CHỈ CẦN NÓI BS ORDER T3 , T4 TỨC LÀ MỨC ĐỘ NỘI TIẾT TỐ CỦA TUYẾN GIÁP TRẠNG THYROID , TRONG MÁU
NẾU CAO HƠN MỨC BÌNH THƯỜNG THÌ SẼ TIẾN HÀNH LÀM ULTRASOUND , HAY CHAC CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH NHƯ MRI
PHẢI ĐI BS CHUYÊN KHOA NỘI TIẾT TỨC ENDOCRINIST MỚI XÁC ĐỊNH ĐƯỢC

VIỆC CHẨN VÀ CHỮA BỆNH TRÊN MẠNG ẢO , KHÔNG VỌNG VĂN VẤN THIẾT , KHÔNG KẾT HỢP VỚI XÉT NGHIỆM MÁU CÙNG VƠI NHƯNG PHƯƠNG TIỆN TIẾN BỘ CỦA Y KHOA , CHỈ NHƯ NGƯỜI MÒ MẪM TRONG BÓNG TỐI , BIẾT ĐÂU MÀ LẦN , HỌA CHĂNG CÓ LÀ THẦN TIÊN MỚI LÀM ĐƯỢC .

Kính chào chú minhminh
Cháu đã check lại kết quả xét nghiệm máu mà phòng khám đã thực hiện theo yêu cầu của công ty bảo hiểm, gồm có 18 chỉ số huyết học,9 chỉ số hóa sinh, và 5 chỉ số miễn dịch. Chỉ có 2 mục không bình thường là Tỷ lệ % bạch cầu Mono tăng (12.3 so với mức bình thường 4-8) và virus viêm gan B dương tính (nhưng men gan bình thường). Không thấy có chỉ số mà chú nói đến. Cháu sẽ đi xét nghiệm thêm. Cảm ơn chú!

#34 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 17/09/2011 - 21:51

Xem bệnh, hay "chẩn bệnh" theo tử vi hay tử bình, vốn là việc làm xưa nay, nhưng hầu như không phổ biến. Bản thân tử vi cũng như các môn huyền học vốn chưa phải là khoa học, hay chưa thể được xem như là sự xác minh khách quan. Bởi nó còn mang tính, cao thì là cảm ứng, thấp thì là cảm tính. Tính lý luận còn mơ hồ, chưa đủ chặt chẽ. Bởi vậy, một khi dùng nó vào những việc mang tính khẳng định, tính chứng cứ thì rất cần thận trọng. Nhưng có một điều, thậm chí ngày nay khoa học đã rất phát triển. Khoa học mang tính khẳng định, tính bất biến của kết luận vẫn còn nhiều hạn chế. xuất hiện nhiều trường hợp, nhiều vấn đề khiến cho các ngành khoa học đó bộc lộ giới hạn của mình. Không chỉ về khách quan, còn có cả chủ quan do trình độ yếu kém. Chẳng hạn ngay trong y học, chuyện chẩn đoán sai, chẩn đoán bậy bạ, hoặc nhầm lẫn là chuyện rất hay xảy ra. Đôi khi thì là do giới hạn của khoa học y học, cũng có nhiều do giới hạn của trình độ bác sỹ chẩn đoán, do cái tâm chưa nghiêm túc, v. v. ...bởi vậy, trong thực tế, mới có câu, có bệnh thì vái tứ phương. Không chỉ trong chẩn đoán bệnh mà còn cả trong chữa bệnh.
Bệnh là gì ? Định nghĩa một cách khoa học là việc của ngành y học hiện đại. Nhưng về tổng quan, đều có thể nhìn thấy rất rõ một điểm chung nhất. Đó là quan niệm bệnh thế nào thì chẩn bệnh và chữa bệnh tương ứng. Như tây y thì quan niệm bệnh trên cơ sở giải phẫu cơ thể học. Vì thế chẩn đoán bệnh dựa trên các chỉ số, số đo về thể chất. Vì vậy mới có việc chẩn đoạn bệnh trên cơ sở thực hiện các xét nghiệm và vị trí xảy ra biến hóa cơ thể giải phẫu. Thông tin qua các chỉ số đã xét nghiệm và vị trí bệnh được mà người ta xác định bệnh. Như xét lượng bạch cầu trong máu tăng cao, dễ dàng đoán rằng cơ thể đang bị viêm nhiễm gì đó, và thấy đau ở đâu thì hẳn là viêm nhiễm nơi đó, ... Nhưng đông y thì không vậy. Đông y dựa trên chứng cứ lâm sàng và lý luận lý Khí, nghĩa là sự vận hành của khí thích ứng với hóa khí của bốn mùa, môi trường thiên nhiên. Vì thế trong đông ý người ta đề cao Văn, Vọng, Vấn, Thiết. Phải qua những bước như thế mới thu thập đủ chứng cứ về bệnh trên con người mang bệnh và dựa trên lý luận về Khí mà có thể xem xét được biến hóa của bệnh. Mỗi bên, mỗi quan niệm sẽ cho những phép chữa trị tương ứng và theo đó, phương dược cũng được hình thành theo lý luận của mỗi bên.
Tuy nhiên hiện nay, đối với thầy thuốc giỏi thì ranh giới các phương pháp chẩn bệnh và chữa bệnh ngày càng nhạt nhòa. Bởi người thầy thuốc giỏi hâu như biết rất nhiều ngành, lĩnh vực. Nhờ đó, cho phép họ vận dụng các kiến thức vào chẩn bệnh và chữa bệnh. Khiến cho khả năng của người thầy thuốc tăng lên. Có con bệnh, là ngoài khả năng đối với người thầy thuốc này, nhưng lại là dễ dàng đối với người thầy thuốc khác trong cùng một chuyên khoa. Điều này là rất phổ biến. Đó bởi vì người thầy thuốc có khả năng chữa bệnh đó là do họ biết tới những kiến thức mà bác sỹ kia không có.
Như thế cũng đủ cho thấy rõ, với kiến thức nhất định, trên một nền tảng chung về bệnh học - nhưng có thể khảng định, càng chung nhất thì lại càng thô sơ, thì cái nhìn về Bệnh của mỗi bác sỹ cũng có sự khác nhau. tây y thì khác đông y, người luyện thiền, tu đạo thì xem bệnh cũng khác với bác sỹ tây y, mà cũng khác cả với các lang y. Chỉ có điều, khi họ đã thấy bệnh, hay tìm ra bệnh, thì nhất thiết đó là bệnh. Là cái nguyên nhân gây ra những biến hóa không lành, những đau đớn, những khó khăn trong sinh hoạt và lao động hàng ngày, ... Cũng như vậy. Tử vi, một ngành nghiên cứu, xem xét cuộc đời, mà trong đó bệnh tật là phần quan trọng, tham gia vào cuộc đời họ, nhiều khi mang tính quyết định, như sống chết, sự nghiệp, phú quý, thọ yểu. Là nguyên nhân của nhiều tai họa, mà cổ nhân đã dành cho nó hẳn một cung. Cung Tật ách. Chỉ bệnh tật và tai ách xảy đến cho con người. Không có lý gì không thể xem được bệnh tật qua tử vi. Mà ngược lại. Về lý luận thì cần phải khẳng định. Bệnh tật mà chẩn đoán được qua tử vi là rất khách quan. Khách quan như cái vốn có của mỗi cuộc đời vậy. Tựu trung, cũng lại quy về, là trình độ người xem như thế nào mà thôi.
Bệnh theo tử vi, có loại bệnh theo cả đời - theo đó mà có thể nói như là Tật chẳng hạn như tật nguyền, tàn khuyết. Hoặc bệnh mãn tính, hoặc do cơ địa, ... có bệnh theo vận trình. ở giai đoạn nhất định thì bệnh tật xuất hiện. Thậm chí có bệnh quyết định sự sống chết. Cho nên xem bệnh theo tử vi, vận trình gắn chặt với toàn bộ cuộc đời và cũng theo đó, bệnh trên tử vi cũng phải có quan niệm theo tử vi. Chứ không thể lôi quan niệm bệnh theo cơ thể học của tây y, rằng thì phải thấy nếu viêm nhiễm gì gì đó là phải đoán ra cho được chỉ số bạch cầu là bao nhiêu. Rằng thấy có bệnh tiểu đường thì chỉ số đường là thế nào ? Thấy bệnh ung thư thì phải thấy được tế bào ung thư trên lá số ? Hay cũng như không thể lôi quan niệm bệnh của đông y vào lá số mà giải đoán được, chẳng hạn như trong đông y có câu: Thống tất bất thông, thông tắc bất thống !!! Đâu có chuyện là thấy được người ta đau thì bảo là tắc ở đâu đó trên lá số ? Và rồi thông cái tắc đó thì hết đau sao ? Hay như nói, can thì thuộc mộc. Bệnh ở Can thì khí mộc của can bất thường, như khí can thì có hư có thực, có suy có thịnh, có nhiệt có hàn, có sinh có khác với các tạng khác, ... trên lý số, làm sao thấy ? Rồi lại lôi cả Hoàng Đế Nội Kinh ra mà Dán vào lá số ? Đâu có được !!!
Cho nên, luận bệnh tật trên tử vi, nó có những nguyên tắc của nó. Nhưng khi đọc ra rồi, thì dùng ngôn ngữ nào mà chẳng được. Như nói Gan có u thì bảo được đó không phải là u ác tính, mà đó là u lành. Như nói thấy teo chi thì trên tử vi, biết bệnh ở đâu, do cái gì gây ra thì chỉ cho ra chỗ đó, kéo theo hàng loạt các chứng khác. Như thế cũng là chẩn đoán bệnh vậy. Không nên đem cái hiểu hễ chẩn đoán bệnh, mà bằng lá số, thì cứ phải hình dung chỉ số này nọ, ngũ hành sinh khắc thế kia mới được. Bởi vì, nếu mà làm như thế, thì cứ theo tây y, hay đông y thuần túy cho nó khỏe, giản tiện mà chắc chắn.
Thế nhưng khổ nỗi lại có những trường hợp bệnh nhân đi nhiều nơi, nhiều bác sỹ, cả tây lẫn đông mà không biết là bệnh gì. Chẩn đoán mãi không ra. Chẩn không ra bệnh thì sao chữa được bệnh. Để rồi, may mà khỏi, ấy là bệnh tự nhiên khỏi, do cơ thể bệnh nó tự chữa. Cũng có khi, quan vận trình bệnh tật rồi thì bệnh nó hết vậy. Chắc gì đã là do thầy thuốc chữa ??? hoặc khi không khỏi thì mang bệnh lâu dài, có phải khổ không !
Cho nên, nói thì vô cùng. Mà đã vô cùng, thì biết được thêm cái gì thì hay thêm cái đó. Hà cớ gì cứ phải khư khư cố định, chấp nhất về một cách nghĩ !
Thành ra, câu: Có bệnh thì vái tứ phương. Hóa ra lại là triết lý rất hay.
Như bệnh của ab11. Tôi cũng không có ý định xem làm gì. Nhưng khi đã viết bài này. Thôi thì tiện thể nói thêm vài câu.
Trên lý số thì cuộc đời và sự nghiệp của lá số này kết thúc bới bệnh ung thu, thuộc dạng sơ gan mà ra. Nay thấy ab11 có tiền sử và mầm bệnh của viêm gan siêu vi B thì theo như kinh nghiệm lâm sàng của tây y cũng thấy nguy cơ của ung thư gan rất rõ. Khi nào vi rut siêu vi B gây biến chứng thì đương nhiên phải xem về vận. Nhưng lá số tổng quát cho thấy thể hiện đó rõ ràng. Nhưng trong vận trình này, cũng như ba vận trình liên tiếp thì bệnh cảnh của ab11 là chứng dương hư. Chứ chẳng có Gan Mật hay thận gì ở đây cả. Chứng dương hư, được mô tả trong đông y rất kỹ. Ở tây y thì có thể hiểu như một dang suy nhược thần kinh thể Thấp. Cơ địa yếu không đảm bảo cân bằng trong ngoài cơ thể. Thể hiện rõ ràng trên hệ thần kinh thực vật.
Bệnh này chữa không khó, trên vận trình, khi qua vận này thì cũng hết, nhưng nó biến hóa sang bệnh khác. Không phải là khỏi. Nếu chữa bệnh khỏi, thì sự biến hóa có xảy ra, nhưng bệnh cảnh không rõ ràng, thể bệnh sẽ nhẹ nhàng, nhanh chóng qua đi. Nhưng cái gốc bệnh cuộc đời vẫn là biến hóa của gan do vi rut sieu vi B gây ra. Không chữa chứng dương hư này, thì cũng là tự tạo điều kiện cho vi rut siêu vi B nhanh chóng phát tác gây biến hóa. Trên tử vi, không đọc ra cái gì gọi là vi rut siêu vi B cả. Nhưng cái hậu quả của nó thì đọc ra. Nay dựa trên kiến thức lâm sàng mà thấy cái bệnh cảnh đó rõ ràng là có nguyên nhân do viêm gan B mà ra. Ấy cũng là hữu lý vậy !
Môn nào cũng có giới hạn, do đó mà có hạn chế. Nhưng đáng sợ nhất là cái hạn chế ở kiến thức, ở cách nghĩ.
thế nên, mọi sự cũng là tùy tâm vậy.
Thân ái.



#35 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 18/09/2011 - 00:57

Không biết VN có thuốc ngừa tiêm chủng cho những bệnh nhân viêm Gan chưa ? Ở Mỹ và các nước châu Âu hiện nay đều có . Viêm Gan mà để lâu rất dễ bị biến chứng thành sơ Gan hoặc ung thư Gan .

#36 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 18/09/2011 - 01:01

RẤT ĐỒNG Ý VỚI ANH VUIVUI ,



#37 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 18/09/2011 - 01:47

@ AB11 : TRƯỚC HẾT MINHMINH XÁC ĐỊNH RĂNG Ở ĐÂY , TRÊN MẠNG ÀO MM KHÔNG THỂ LÀM CÁI CÁCH KHÔNG ĐẢ HUYỆT ĐƯỢC , NÓI RÕ RA LÀ KHÔNG THỂ CHẨN BỆNH DIAGNOSIS , HAY ĐIỀU TRỊ TREATMENT ĐƯỢC
NHƯNG CÓ THỂ HƯỚNG DẨN ĐỂ BẠN NÓI CHUYỆN VỚI BS CỦA BẠN ĐỂ LÀM NHỮNG TEST , NHỮNG XÉT NGHIỆM ĐỂ LOẠI SUY LOẠI ĐOÁN NHỮNG TRIỆU CHỨNG LIÊN QUAN , GIÚP CHO VIỆC CHẨN ĐOÁN ĐƯỢC CHÍNH XÁC HƠN
VÌ TÔI KHÔNG THỂ LÀM CÔNG VIỆC TRỰC TIẾP VỌNG VĂN VẤN THIẾT CHO BẠN
1--- BỆNH CƯỜNG GIÁP HYPERTHYROIDISM CŨNG LÀM CHO TOÀN THÂN BỊ NÓNG , UỐNG NƯỚC NHIỀU , TÁO BÓN , HO NHIP TIM NHANH HƠN BÌNH THƯỜNG , NHƯNG WHOLE BODY NÓNG LÀ CHAC PHẢI CÓ .

2-- HEPATITIS B , : HẦU HẾT NHIỀU NGƯƠI VN ĐỀU CÓ ANTIBODY , TỨC LÀ TRONG QUÁ TRÌNH ĐÃ CÓ VIÊM NHIỄM NHƯNG CƠ THỂ TỰ LƯỚT QUA NÊN COI NHƯ TRƯỜNG HỢP CON VIRUS ĐÃ VÀ ĐÁNG NGỦ , CHO NÊN THỬ MÁU THÌ POSITIVE NHƯNG MEN GAN VẪN BÌNH THƯỜNG VÀ KHÔNG CO TRIỆU CHỨNG GÌ HẾT
CHỈ KHI NÀO XET NGHIỆM MÁU THẤY SỐ LƯỢNG VIRUS CAO LÊN ĐẾN HÀNG NGHÌN HAY VÀI CHỤC NGHÌN TRỞ LÊN TỨC LÀ CHỈ DẤU CHO THẤY HEPATITIS B ĐANG ACTIVE , THĨ BẮT BUỘC PHẢI UỐNG THUÔC , UỐNG CHO ĐẾN KHI NÀO SỐ VIRUS GIẢM HẲN TỚI MỨC ĐỘ Y KHOA CHO PHÉP THÌ MỚI THÔI , THƯỜNG LÀ TỪ 5 NAM CÓ KHI TỚI 10 NĂM
NGƯỜI CÓ HB DƯƠNG TÍNH DÙ LA ACTIVE HAY NONACTIVE THÌ VIỆC ĂN UÔNG PHẢI HẾT SỨC CẨN THẬN ĐẶC BIỆT LA RƯỢU BIA , VÀ CÁC LOẠI < THUỐC > CÂY CỎ GỌI CHUNG LÀ Y HỌC DÂN TỘC
PHẢI LÀM XÉT NGHIỆM MEN GAN ., SGOT :-- SERUM GLUTAMIC OXALOACETIC TRANSAMINASE . SGPT :-- SERUM GLUTAMIC PỶUVIC TRANSAMINASE , VÀ ALT :-- ALAMIN AMINO TRANSFERASE.
MỖI 6 THÁNG 1 LẦN .
KHÔNG PHẢI MỌI NGƯỜI CÓ HB ĐỀU UNG THƯ GAN , NHƯNG HẦU HẾT NHẤT LÀ NGƯỜI Á CHÂU UNG THƯ GAN ĐỀU CÓ TIỀN CĂN HB .
PHẢI LÀM ULTRASOUND , TỨC SIÊU ÂM GAN MỖI NĂM 1 LẦN .

3-- AB11 HỎI VA XEM LẠI TRONG HỌ HÀNG HUYẾT THỐNG CỦA MÌNH XEM CÓ AI BI SỨT MÔI HỞ HÀM ẾCH KHÔNG
VÌ ĐÂY CHÍNH LÀ DI CHỨNG CỦA ĐỘC TRÙNG GIANG MAI SYPHILLIS
BỆNH NÀY CÒN MỘT DI CHỨNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM NHƯNG HIẾM VÀ ÍT AI ĐỄ Ý TỚI CHỈ VÌ HIẾM KHI XẢY RA , NHƯNG HIẾM KHÔNG PHẢI LÀ TUYỆT ĐỐI KHÔNG CÓ : ĐÓ LÀ ĐỨA TRẺ THƯỜNG LÀ CON TRAI KHI SINH RA VÀ LỚN LÊN RẤT BÌNH THƯỜNG , NHƯNG SAU KHI QUA KHỎI TUỔI TEEN THÌ CHÂN MỖI NGÀY MỖI YẾU ĐI , RỒI TOÀN THÂN RỒI LIỆT RỒI TỪ TỪ CHẾT , DIỄN TIẾN BỆNH RÂT CHẬM CÓ KHI KÉO DÀI TỪ 5 TỚI 10 NĂM MỚI CHẾT
VIỆC CHẠY THÀY CHẠY THUỘC CHỈ LÀM KHÁNH KIỆT TÀI CHÍNH NẾU GIA ĐÌNH KHÔNG THƯỢC HÀNG ĐẠI GIA


CÓ NHỮNG SỰ VIỆC TƯỞNG ĐƠN GIẢN NHƯNG THỰC RA VÔ CÙNG KHÓ KHĂN PHỨC TẠP
CÓ NHỮNG SỰ VIỆC TƯỞNG LÀ KHÓ KHĂN PHỨC TẠP NHƯNG LẠI VÔ CÙNG LÀ ĐƠN GIẢN .

VIỆC CHẨN VÀ CHỮA BỆNH CŨNG THẾ , NHƯNG DÙ GÌ GÌ ĐI NỮA THÌ CŨNG PHẢI LẤY HẾT SỨC CẨN TRỌNG LÀM ĐẦU .


#38 ab11

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 18/09/2011 - 14:45

@ chú vuivui
Cháu cũng cảm nhận được chú tinh thông cả y lý, nhưng không chắc lúc nào chú lên diễn đàn, và cũng không thể để tâm hết lời thỉnh cầu của các thành viên, nên không dám hỏi trực tiếp chú. Nay biết chú đã để tâm đến bệnh lý của cháu, chú có thể chỉ đường giúp cháu điều trị được không? Cháu biết là chú ở xa, không thể trực tiếp làm tất cả các bước Văn, Vọng, Vấn, Thiết như chú nói để điều trị cho cháu, nhưng chỉ đường cho cháu chắc là chú làm được. Cảm ơn chú nhiều!
@ chú minhminh
Huyết thống gần (kể cả cách vài đời) hai bên nội ngoại của cháu không ai rơi vào trường hợp thứ 3 như chú nói. Cháu cảm nhận khi chân cháu bước đi không thật là từ gân chứ không phải từ cơ (cái này chỉ là cảm nhận, cháu không nói chắc). Rất cảm ơn chú!
ab11

#39 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 19/09/2011 - 03:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 17/09/2011 - 21:51, said:

Rồi lại lôi cả Hoàng Đế Nội Kinh ra mà Dán vào lá số ? Đâu có được !!!

Thân ái.


Tự cho kiến thức của mình là đúng nhất, rồi đi phán xét người khác vậy sao !

Sửa bởi HaUyen: 19/09/2011 - 03:49


#40 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 19/09/2011 - 04:45

Tùy vào nhân duyên (gặp gỡ, trợ giúp riêng tư hay hoàn cảnh (khoa học tân tiến, tiền bạc nhiều ít) mà ds có thể chọn lựa cách thức chữa trị .

Tôi đây tứ trụ Mộc thịnh nên mạch can cường vượng nên Thủy suy, bệnh tiểu đường lâu năm . Tình cờ uống ác ti sô liên tục, chừng 6 tuần, chỉ số đo đường trong máu xuống từ 150 còn 88. Báo bác sĩ thì bà ta không muốn nghe. Đám bác sĩ Tây Y chỉ tin vào những gì được huấn luyện và mục tiêu quan trọng là kê nhiều toa, càng làm lợi cho các cty Dược.

Xứ nghèo như VN chỉ trông vào các dược thảo không quá mắc mỏ, còn giàu có thì cứ vào chỗ mắc tiền có dụng cụ Y Khoa tân tiến ắt đảm bảo hơn và chính xác hơn .

#41 JB6462

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 19/09/2011 - 06:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 19/09/2011 - 03:38, said:

Tự cho kiến thức của mình là đúng nhất, rồi đi phán xét người khác vậy sao !

Bác HaUyen nói gì thật không hiểu. Theo tôi hiểu khi đọc thì bác phê bình anh VuiVui tự cho kiến thức mình là đúng nhất, rồi phán xét người khác theo cách không vừa ý bác HaUyen. Thật ra tôi đọc bài của anh VuiVui đâu nhận ra điều bác nói. Xin bác chỉ dạy thêm. Xin chân thành cám ơn.

#42 Laido

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 140 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 19/09/2011 - 10:57

Kính chào Cụ Hà Uyên,

Bệnh của ab11 chẳng phải là chưa đi khám bác sỹ cả tây và đông, cũng chẳng phải đi khám các bác sỹ thầy thuốc "rổm", mà nghe nói đều có uy tín cả. Họ đâu có kém tới mức chuẩn đoán sai be sai bét, bệnh nọ xọ bệnh kia được! Laido cho rằng nói giời nói bể gì thì nói, nhưng xem bệnh phải đoán được bệnh ở đâu, thể hiện ra ngoài thế nào, ... còn nói bệnh này bệnh khác mà bệnh nhân chẳng có biểu hiện, chẳng có hiện tượng đó thì khó mà có thể thuyết phục được, đành rằng cũng có trường hợp đặc biệt,....

Ở top này và web này chúng ta dùng học thuật để xem, để đoán, nên việc dùng cái gì cũng được, miễn là đọc ra được bệnh, được biểu hiện của bệnh là ok rồi. Còn chữa được thì lại phải cầu tới "Thuốc", tức đông hoặc tây. Nếu họ dùng học thuật mà đoán không ra hoặc sai bệnh thì chắc chắn là ... chưa thuyết phục rồi.

Kính chúc cụ Hà Uyên vui vẻ, thân tâm an lạc.

KÍnh
Laido

Sửa bởi Laido: 19/09/2011 - 11:26


#43 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 19/09/2011 - 11:57

Tôi yêu thích môn Tử Vi không chỉ là môn thuật số đoán mệnh, mà tôi còn thấy trong ấy toát ra sự minh triết sâu sắc của triết thuyết cổ học đông phương. Bộ sách Hoàng Đế Nội Kinh được tổng kết từ các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động của con người, trong đó chứa đựng các nguyên lý làm nền tảng không những cho y học đông phương mà cho cả các môn cổ học đông phương khác.

Chín chương trong Hoàng Đế Nội Kinh nói về Vận Khí, tôi thấy có trong Tử Vi. Chúng ta cùng nghiên cứu mộn Tử Vi, nhưng đa dạng hướng nghiên cứu, và tôn trọng sự khác biệt. Tùy duyên của mỗi người, tùy mục đích mà thâm nhập Tử Vi. Vì vậy nói dán Hoàng Đế Nội Kinh vào Từ Vi cũng không có gì lạ vì là hướng đào sâu và mở rộng nghiên cứu. Còn cho dán vào là kỳ lạ cũng chẳng sai vì tùy mục đích của người nghiên cứu mà có quan điểm nhìn nhận và ứng dụng.

Sửa bởi PhapVan: 19/09/2011 - 11:59


#44 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 20/09/2011 - 02:27

Chào Cụ Hà Uyên.

Trích dẫn

Tự cho kiến thức của mình là đúng nhất, rồi đi phán xét người khác vậy sao !
Cụ vốn là người điềm đạm và khiêm cung mà phải viết viết ra câu này. Chắc là Cụ bức xúc lắm. Xin lỗi Cụ, vuivui tôi cũng tự phản tỉnh mà xem xét lại bài viết một cách khách quan. Đứng ở một góc độ nào đó, thì Cụ có lý do để mà bức xúc. Cho nên, theo lẽ, đã xin lỗi Cụ, thì cũng dừng lại ở đây, không nên đưa lời thêm nữa. Song vì Cụ là cao nhân Lý Học. Nên cũng mạn phép Cụ đàm một chút về lý học cho cái sự vụ này.
Có lẽ Cụ cũng như những bậc nho phong đạo cốt từ xưa tới nay, cái đạo hành xử ở đời thì lấy đức Khiêm cung làm trọng. Đó là Lễ. Cứ theo như cái sự bức xúc của Cụ, thì về Lễ, vuivui xin lỗi Cụ là phải rồi. Nhưng theo ngũ hành, thì có nhân - lễ - nghĩa - trí - tín, theo đó Hỏa chủ về lễ, mộc chủ nhân, thủy chủ trí, kim chủ nghĩa và thổ thì tín. Cái lẽ thủy hóa tương xung, tương khắc, thì lễ xung khắc với trí. Ở đời, cái lẽ đúng - sai phải phân biệt thì lấy trí làm trọng, Nhưng lấy Lễ cũng chẳng sai. Chỉ có điều trong mỗi hoàn cảnh, trong mỗi vấn đề thì có trọng có khinh. Nên, đứng ở phép tắc xã giao thì bài trên, vuivui phải thủ lễ. Tự nhiên viết ra câu

Trích dẫn

Rồi lại lôi cả Hoàng Đế Nội Kinh ra mà Dán vào lá số ? Đâu có được !!!
thì chỉ với cái câu đó, nếu bị liên hệ thì, thất lễ thất lễ. Nhưng có điều, khi viết bài này, lễ và trí, cái nào được đặt ra ở đây ?!, vuivui tự xét kỹ lại mình thì có lẽ cái trí được đặt làm trọng. Bởi theo thói quen của người làm khoa học, thì phân biệt đúng - sai lấy trí làm trọng. Bởi thế mà vô tình viết ra, không xét đến cái Lễ, cũng không có ý thất lễ với Cụ, do đó mà vô tình thất lễ. Nhưng sẽ thật là vui, nếu có ai, hay là Cụ phản biện thẳng thừng vấn đề Dán HDNK vào lá số tử vi là đúng đắn và cần thiết. Thì đó là tinh thần khoa học. Đáng trân trọng.
Bởi vì cái lẽ xưa nay, khi có mệnh đề khẳng định, thì cần có mệnh đề phản biện, để phân biệt đúng sai, thúc đẩy sự tiến bộ. Nhưng từ xưa tới nay, đông phương vẫn mang cái Đức khiêm cung vận vào người. Không hẳn là sai, nhưng cái gì cũng vậy, thái quá thì bất cập. Đã vận cả vào những lĩnh vực không nên áp dụng, không nên có cái đức đó. Vì lẽ đó mà khoa học tây phương thì tiến bộ, đông phương, dân tộc nào rũ bỏ được cái cái "vòng kim cô" đó ra khỏi đầu, vận dụng đúng nơi, đúng chỗ thì vượt lên. Còn dân tộc nào không rũ bỏ được, thì thực tế đã chứng minh, cứ ngày càng "hèn" đi. Không dám làm cách mạng, không dám cởi bỏ những cái đã trở lên lỗi thời và thối nát. Khổ thay, từ cái đức khiêm cung rất đáng tự hào. Nhưng quá đi thì lại hóa cản trở. Lại thấy rõ ràng cần có cái Trí để bao dung, để phá bỏ mà vượt lên. Thủy hỏa tương khắc thì thấy là đương nhiên, mà sao chúng ta không thể thấy cái trí và cái lễ tương xung là tất yếu. Cứ mải chìm đắm trong cái lễ để đi tới thái quá lúc nào không hay. Ngay từ trong một bài nhỏ này mà thôi. Cho nên, khi Cụ không phản biện, thì Cụ thấy bức xúc là lẽ đương nhiên. Nhưng một khi, nếu Cụ phản biện, thì lại tạo ra một không khí mới, một sức sống mới. Nói gần thì nếu được Cụ trao đổi, vuivui cũng sẽ thấy mình tiến bộ, vượt lên tầm cao hơn nữa. Nói xa đầy tính triết lý thì chúng ta cũng đã thấy cái xã hội này nó mục ruỗng, bế tắc thế nào rồi. Mỗi người phải tự mà lấy cái trí để mưu sinh, rộng hơn thì để giành lấy tự do, nhân quyền, dân chủ cho chính mình và cho cả dân tộc. Không làm được điều đó, thì như thực tế đã chỉ cho thấy, chúng ta cứ ngày một hèn thêm, để đến nỗi mất biển, mất đảo, mất chủ quyền, khom lưng uốn gối trước tàu khựa. Cả một dân tộc, vốn anh hùng là thế, mà nay hèn yếu đến vậy. Lưỡi bò của tàu, liếm đến tận cái Kình dương của việt nam ta, vậy mà vẫn khom lưng cúi đầu đội 16 chữ vàng giả dối, 4 tốt lừa bịp.
Cụ vì bức xúc mà vuivui tôi phải xin lỗi vì đã thất lễ. Nhưng nếu Cụ vì con cháu hồng bàng mà lấy trí làm trọng, cứ phản biện thẳng thừng, thì không chỉ vuivui được học hỏi thêm từ Cụ, mà các ace của diễn đàn cũng hoan hỉ được Cụ dạy bảo (vuivui tin là vậy).
Vuivui dài lời, cũng chỉ muốn lấy chữ nhân thuộc mộc để làm chỗ tựa cho cái trí được thỏa sức tung hoành mà cái lễ cũng được tôn nghiêm, theo đó tương sinh tương khắc của ngũ hành được đầy đủ. Đó chẳng phải là cái đức vẹn toàn mà người đông phương học lý học nên theo hay chăng ?
Kinh Cụ. Chúc Cụ khang kiện !
Thân ái.

#45 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 20/09/2011 - 02:52

Hoàng Đế Nôi Cung là tinh hoa kết tụ của Y Thuật phuơng Đông thời xưa, dĩ nhiên phải có giá trị nhất định nếu biết áp dụng đúng mức và đúng đối tượng.

Thời nào thế đó, nền Y Khoa tiên tiến của phuơng Tây quả thật cao cấp và vượt bực. Dù sao đi nữa lá số Tử Vi và Tử Bình đều có các tiêu chí được mã hóa khá tuơng cận với ngành Y cổ truyền của Trung Hoa nói chung, và chúng ta thừa biết thủy tổ "đẻ" ra các môn này là ai rồi!

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 20/09/2011 - 03:20







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |