Jump to content

Advertisements




CHÓ ... Người Bạn Bốn Chân


20 replies to this topic

#16 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 07/12/2021 - 13:40

Các nhà khoa học xác nhận chó có thể nhận ra người xấu
Jan 25, 2020

Jaw-Dropping Facts

Các nhà khoa học xác nhận rằng chó có thể nhận ra một người không đáng tin cậy.
Khi con chó của bạn gầm gừ với ai đó trong nhà của bạn - chúng có thể đang ở trên một cái gì đó.
Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng đếm ngược - chúng ta có 4 lý do hàng đầu tại sao bạn nên tin tưởng con chó của mình trước khi bạn tin bạn bè của mình.

# 1. Khoa học chứng minh chó biết khi nào ai đó thô lỗ với bạn
Thật thú vị khi nghĩ rằng một con chó có thể biết được khi nào ai đó thô lỗ với bạn!
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neuroscience and Biobehavioral Reviews, chó có thể nhận biết khi nào ai đó đang là kẻ gian dối.
Nghiên cứu này được thực hiện tại Đại học Kyoto, Nhật Bản vào khoảng năm 2015.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm trực tiếp với những con chó và chủ nhân của chúng.
Những gì họ tìm thấy là sự khai sáng.
Thí nghiệm khoa học trực tiếp bao gồm hai giai đoạn khác nhau. Trong cả hai tình huống, chủ sở hữu con chó sẽ giả vờ vất vả để mở một gói đồ chơi.
Sau đó, các diễn viên bước vào.
Trong trường hợp đầu tiên, diễn viên được thuê đã quyết liệt từ chối giúp đỡ. Trong tình huống thứ hai, nam diễn viên đã giúp mở thùng quà.
Sau màn biểu diễn - các diễn viên được hướng dẫn thưởng thức đồ ăn cho chú chó của chủ nhân.
Những con chó nhận thức ăn từ nam diễn viên, người đã cố gắng giúp đỡ, tuy nhiên, chúng từ chối đồ ăn của nam diễn viên không giúp đỡ.
Và điều đó đưa chúng ta đến số 2 trên bảng đếm ngược của chúng ta.

# 2. Khoa học chứng minh chó biết khi nào ai đó lừa dối
Tin hay không thì tùy, loài chó không đáp lại những người không đáng tin cậy
Một lần nữa ở Đại học Kyoto ở Nhật Bản!
Nhưng lần này là với một nhà khoa học khác.
Nghiên cứu được thực hiện bởi Akiko Takaoka vào năm 2015.
Nghiên cứu này đã đặt nền móng cho một thử nghiệm đột phá về lý do tại sao loài chó lại tin tưởng một số người chứ không phải những người khác.
Và nghiên cứu này không chỉ là một tờ giấy.
Đó là một thử nghiệm trực tiếp, nơi các nhà nghiên cứu tin rằng một con chó sẽ đi đến nơi bạn chỉ - nếu bạn nói sự thật.
Hầu hết mọi người đều biết một con chó ngoan ngoãn sẽ đi đến nơi mà bạn chỉ đến nếu bạn thành thật. Nhưng các nhà khoa học muốn kiểm tra lý thuyết này.
Họ đã tiến hành thí nghiệm của mình trong ba phần.
Với 24 con chó khác nhau.
Trong bài kiểm tra đầu tiên, họ chỉ từng chú chó đi tới một thùng bị lật úp để che giấu một món ăn.
Trong thử nghiệm thứ hai, họ chỉ mỗi con chó vào một thùng rỗng - thay vì một thùng chứa thức ăn.
Mọi con chó đều bội phuc vì nó.
Nhưng đây là vấn đề.
Ở vòng thứ ba, họ chỉ cho mỗi con chó một món ăn khác được giấu kín.
Không ai con chó nào chịu đi tìm.
Nội dung chính của câu chuyện?
Nếu bạn lừa một con chó một lần, bạn có thể thoát khỏi nó. Nhưng bạn sẽ không lừa chúng được hai lần. Và đến lần thứ ba, bạn bị loại.
John Bradshaw, một nhà khoa học từ Đại học Bristol, Vương quốc Anh, cân nhắc với ý kiến ​​của mình.
Ông nói rằng loài chó thích khả năng dự đoán. Vì vậy, bạn không bao giờ có thể đánh lừa chúng.
Rõ ràng, chúng biết trung thực khi chúng nhìn thấy nó.
Điều này đưa chúng ta đến số 3 trong bộ đếm ngược của chúng ta.

# 3. Khoa học chứng minh chó có thể hiểu được cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể.
Theo chuyên gia về hành vi của động vật Inga MacKellar, chó sẽ bám vào mỗi cử động của chó hoặc con người. Cho dù đó là hành vi cứng rắn, vui tươi hay lo lắng, chó sẽ biết ngay lập tức.
Điều này là do chó dựa vào ngôn ngữ cơ thể của chó để đánh giá mức độ an toàn của chúng khi ở gần những con chó khác. Hành vi lai tạo này cũng chuyển trực tiếp sang hành vi của con người.
Vì vậy, nếu một người bạn biết đang nói một điều - nhưng hành động khác - con chó của bạn sẽ cảm nhận được điều đó ngay lập tức.
Đó là lý do tại sao con chó của bạn sẽ sủa hoặc gầm gừ với một người mà chúng nghĩ rằng họ có thể là mối đe dọa ngay lập tức. Ngay cả khi người đó chỉ đang nghĩ đến việc làm hại bạn trong tương lai.
Chó có thể phát hiện ra những dấu hiệu không chủ ý và tinh tế - chẳng hạn như khi ai đó đang căng thẳng hoặc giận dữ với bạn. Người này có vẻ ổn đối với bạn, nhưng con chó của bạn biết rõ hơn.

#4. Khoa học chứng minh chó có thể đọc được nét mặt.
Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Learning And Behavior đề cập đến vấn đề liệu chó có thể đọc được nét mặt hay không.
Được thực hiện bởi các nhà khoa học từ một trường Đại học ở Valenzano Ý, nghiên cứu này xác nhận những gì bạn đang nghĩ.
Con chó của bạn biết bạn đang nghĩ gì từ nét mặt của bạn.
Nhưng chúng cũng biết người khác đang nghĩ gì.
Đây là một nghiên cứu đáng chú ý. Và đó là một thí nghiệm mà các nhà khoa học cho những con chó xem ảnh.
Đó là những bức ảnh chụp những người có cảm xúc khác nhau.
Đây là những hình ảnh về những khuôn mặt thể hiện sự sợ hãi, buồn bã, ngạc nhiên, tức giận, ghê tởm và hạnh phúc.
Nhưng còn một nét mặt nữa. Đó là một biểu hiện trên khuôn mặt trung tính.
Trong quá trình thử nghiệm, tim của một con chó sẽ thực sự đập nhanh hơn khi chúng được hiển thị các bức ảnh tức giận, hạnh phúc, ngạc nhiên, ghê tởm, buồn bã hoặc sợ hãi.
Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi con người bộc lộ trạng thái cảm xúc bị kích động rõ ràng, chúng ta đang làm một điều gì đó đáng báo động.
Chúng tôi đang nhe răng.
Điều này có thể cho một con chó biết rằng răng chúng ta đang biểu hiện hung ác, xấu xí.
Tất nhiên là chúng ta không. Nhưng nếu bạn thực sự trải qua một lần rung chuyển cảm xúc tột độ, đừng nhe răng và ôm con chó của bạn cùng một lúc.
Chó sẽ coi đây là một mối đe dọa. Hành động như vậy khiến chúng lo lắng và phấn khích quá mức.








.

Thanked by 2 Members:

#17 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 08/12/2021 - 12:47

Giải thích tại sao chó ăn cỏ và 8 hành vi kỳ lạ khác của chó
Jun 25, 2021

Jaw-Dropping Facts

Trong video này, chúng ta sẽ nói về 8 điều kỳ lạ mà loài chó làm và giải thích ý nghĩa đằng sau chúng

Tại sao chó ăn cỏ
Giống như nhiều hành vi khác của động vật có vẻ kỳ lạ đối với con người, có rất nhiều huyền thoại và tin đồn về lý do tại sao chó ăn cỏ. Bạn có thể đã nghe nói rằng một con chó ăn cỏ bị đau bụng [upset stomach] và muốn nôn mửa, hoặc đó là một dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng. Tin hay không thì tùy, nghiên cứu cho thấy đây đều là những điều hoang đường.
Những con chó có chế độ ăn cân bằng và trong tình trạng tốt thường xuyên ăn cỏ, và có thể quan sát thấy nhiều con chó thường xuyên ăn cỏ và không bị nôn.
Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học New England cho thấy chó coi cỏ là nguồn thức ăn và có nhiều khả năng ăn cỏ nếu chúng đói - giống như trước khi ăn bữa ăn thông thường của chúng. Nghiên cứu này cũng bác bỏ giả thuyết cho rằng chó ăn cỏ để gây nôn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn cỏ là một hành vi bẩm sinh và bình thường, vì tất cả những con chó trong nghiên cứu này đều có sức khỏe tốt và chế độ ăn uống cân bằng.

Tại sao chó thích giày
Hầu hết các con chó thích nhai giày của chủ nhân vì mùi. Những chú chó rất thích mùi hương của bạn và đôi chân có mùi của bạn khiến đôi giày quá hấp dẫn và cám dỗ không thể cưỡng lại được. Và hãy nhớ rằng nhiều đôi giày được làm bằng da và có thể giữ lại mùi hương ban đầu của loài động vật mà chúng xuất phát, có thể là một mùi rất hấp dẫn đối với chó. Trên thực tế, một số đôi giày da có thể có mùi thức ăn đối với chó.
Chó cũng thích giày vì chúng làm một món đồ chơi tuyệt vời. Giày có kích thước và kết cấu hoàn hảo.

Tại sao chó không thích bàn chân của chúng bị chạm vào
Hầu hết các con chó không thích bàn chân của chúng bị chạm vào vì chúng cực kỳ nhạy cảm. Mặc dù miếng lót chân bằng da của chó được thiết kế để chịu được sự thay đổi của địa hình và nhiệt độ, nhưng phần trên bàn chân của chó là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trong cơ thể học của chúng. Khoảng trống giữa các khe ngón chân của chó thậm chí còn nhạy cảm hơn so với phần trên.
Sự nhạy cảm của chân cũng được cho là do bản năng của chó muốn bảo vệ các bộ phận cơ thể quan trọng của chúng khỏi bị tổn hại.
Trong một số trường hợp, chó có thể không muốn bạn chạm vào chân của chúng vì có mối liên hệ tiêu cực. Giống như nếu chúng đã có một trải nghiệm cắt tỉa móng tồi tệ.

Tại sao chó có được zoomies [một sự bùng nổ năng lượng điên cuồng đột ngột trong đó một con vật (thường là chó hoặc mèo) chạy tới chạy lui]
Chó tham gia vào việc phóng to khi chúng có một số dạng năng lượng dư thừa mà chúng không thể chứa được - như khi chúng bị nhốt trong một chiếc thùng một thời gian. Đây là cách của loài chó để loại bỏ nguồn năng lượng bị dồn nén đó.
Nhưng hãy nhớ rằng, chó cũng nhận được sự phóng đại khi chúng có một số dạng năng lượng căng thẳng, giống như khi chúng chịu đựng một tình huống không thoải mái.

Tại sao những con chó thức dậy dễ dàng như vậy
Nhu cầu và giấc ngủ của chó rất khác so với con người. Chó ngủ nhiều hơn chúng ta, nhưng chúng dành ít thời gian hơn cho giấc ngủ sâu, có nghĩa là chúng thức dậy dễ dàng hơn và sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào. Trên thực tế, loài chó có xu hướng trải qua chu kỳ ngủ-thức gồm 16 phút khi ngủ và 5 phút khi thức, điều này hoàn toàn trái ngược với con người, những người có chu kỳ ngủ-thức điển hình là 8 giờ ngủ và 16 giờ thức.

Tại sao chó thò đầu ra khỏi cửa kính ô tô
Hầu hết các bác sĩ thú y và các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng chó có cảm giác "cao" tự nhiên từ tất cả các mùi mà chúng có thể cảm nhận được trong xe hơi.
Khả năng xử lý mùi của chó lớn hơn con người từ 10.000 đến 100.000 lần. Chỉ cần nghĩ xem có bao nhiêu mùi trong không khí trong khung thời gian mười giây từ một chiếc ô tô đang chuyển động so với khi đang đứng yên. Chó được biết đến với khả năng làm thơm không khí và không khí di chuyển mang theo rất nhiều mùi thú vị.
Nhưng hãy nhớ rằng việc để đầu chó lộ ra trên đường có thể rất nguy hiểm. Cành cây, đá hoặc các mảnh vỡ khác có thể va chạm vào đầu con vật. Gió cũng mang theo bụi và các vật thể lạ có thể gây hại cho mắt của chó. Tổn thương tai là một mối quan tâm khác.

Tại sao chó tự lắc mình
Thường xuyên hơn, chó lắc để loại bỏ bụi bẩn, bọ và mảnh vụn trên bộ lông . Đó là cách của chó để giữ cho bộ lông của chúng sạch sẽ.
Chó cũng lắc lư để làm cho bộ lông của chúng trở lại đúng vị trí sau một thời gian dài được chải lông, chơi đùa hoặc vuốt ve.
Điều thú vị là, rũ bỏ cũng có thể là một dấu hiệu giúp bạn xả stress. Và nếu bạn thấy con chó của mình lắc mình sau một giấc ngủ ngắn, đó là bởi vì chúng đang cố gắng thoát khỏi cơn buồn ngủ.
Mặt khác, nếu con chó của bạn thường xuyên run rẩy mà không có lý do, hãy kiểm tra xem có phát ban, mẩn đỏ hoặc ký sinh trùng như bọ chét hay không.

Tại sao chó gãi tai
Mặc dù thỉnh thoảng bị ngứa là hiện tượng phổ biến đối với chó, nhưng việc gãi tai thường xuyên cho thấy chó của bạn có thể đang bị nhiễm trùng tai.
Những giống chó có đôi tai dài và mềm dễ bị nhiễm trùng tai hơn vì môi trường tối, ấm và ẩm trong tai là môi trường hoàn hảo cho nấm men và vi khuẩn.
Nhiễm trùng tai hoặc trầy xước cơ thể cũng có thể do dị ứng thức ăn hoặc môi trường. Các chất gây dị ứng thực phẩm được thấy nhiều nhất ở chó là các sản phẩm từ sữa, lúa mì và thịt bò. Và hãy nhớ rằng ngũ cốc chứa đường tự nhiên mà nấm men có thể ăn và sinh sôi.
Các nguyên nhân phổ biến khác gây ngứa tai ở chó là do ký sinh trùng, ve, phấn hoa và các vật thể lạ.








.

Thanked by 2 Members:

#18 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 09/12/2021 - 14:12

14 Dấu hiệu cho thấy Con chó của bạn không yêu bạn (Ngay cả khi Bạn nghĩ là Chúng làm vậy)
Dec 8, 2021

Jaw-Dropping Facts

Trong video này, chúng tôi sẽ nói về 14 dấu hiệu cho thấy chú chó của bạn có thể không phải là người hâm mộ lớn nhất của bạn.

Họ không vẫy đuôi khi nhìn thấy bạn
Bạn có thể biết được nhiều điều về cảm xúc của thú cưng nếu quan sát kỹ đuôi của chúng. Nếu bạn đến gần con chó của mình và chúng bắt đầu vẫy đuôi với một thái độ tích cực, điều đó có nghĩa là thú cưng của bạn hài lòng và vui khi gặp ban.
Mặt khác, đuôi cụp lại là dấu hiệu không thể nhầm lẫn cho thấy con chó đang cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi.

Họ không muốn âu yếm sau khi ăn
Chó là loài động vật sống theo bầy đàn và khao khát được bầu bạn. Nếu con chó của bạn thích chơi hoặc âu yếm bạn, đó là một điều tốt. Chúng nghĩ về bạn như một phần trong nhóm của chúng, và chúng thấy sự chung đụng và sự chú ý của bạn thật dễ chịu. Hơn nữa, nếu con chó của bạn muốn âu yếm bạn sau khi chúng ăn, điều đó có nghĩa là chúng yêu bạn.
Việc âu yếm chó sau bữa ăn đánh đồng tình yêu thương bền chặt giữa chủ và chó vì điều này cho thấy chó không coi bạn chỉ là một cái máy cho ăn.

Không giao tiếp bằng mắt với bạn
Các nhà hành vi học động vật tin rằng khả năng nhìn vào mắt người theo cách không hung dữ của chó là một trong những bước đầu tiên để thuần hóa chó. Bằng cách nào đó, chúng đã học được rằng con người thích giao tiếp bằng mắt và bằng cách nhìn vào mắt một người, chúng thiết lập một mối quan hệ có ý nghĩa.
Khi con chó của bạn sẵn sàng nhìn vào mắt bạn một cách âu yếm, đó là dấu hiệu chúng tin tưởng bạn. Ngược lại, nếu một chú chó không phải là fan hâm mộ lớn nhất của bạn, chúng sẽ không nhìn thấy ánh mắt của bạn và sẽ quay đi chỗ khác. Điều này là do loài chó thường chọn lẫn tránh thay vì chiến đấu. Bằng cách nhìn ra xa bạn, chú chó của bạn đang cố gắng giữ hòa khí và tránh bị tấn công.

Họ dường như không muốn ngủ trong phòng của bạn
Chó sói và chó hoang có chủ đích ngủ trong những khu vực nhỏ, hạn chế với các thành viên trong đàn mà chúng tin tưởng để bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi.
Những chú chó của chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang ở trong bầy của chúng, và chúng cảm thấy như chúng có thể tin tưởng vào chúng ta để bảo vệ chúng khi đối mặt với nguy hiểm.
Vì vậy, nếu con chó của bạn không muốn ngủ cùng phòng với bạn, có thể có vấn đề về lòng tin.

Chúng phớt lờ lệnh của bạn
Một số người nghĩ rằng huấn luyện một con chó là tất cả về con chó, nhưng thực sự đó là mối liên kết được chia sẻ ở cả hai đầu của dây xích. Nếu một con chó không tin tưởng chủ của chúng, chúng có ít khả năng phản ứng tốt với việc huấn luyện.
Thêm vào đó, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Phát triển đã chỉ ra rằng loài chó thực sự phớt lờ những thông tin mà chúng cho là không cần thiết. Vì vậy, nếu thú cưng của bạn dường như dành cho bạn một bờ vai lạnh lùng và bất ngờ phớt lờ mệnh lệnh của bạn, thì đó là một dấu hiệu tốt mà chúng không hài lòng với bạn.

Chúng vẫy đuôi sang trái khi bạn ở xung quanh
Có thể khó bắt, nhưng một con chó sẽ vẫy đuôi sang trái nếu chúng nghi ngờ một con chó khác hoặc một người mà chúng không tin tưởng.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một cái vẫy đuôi về bên trái cho thấy cảm giác tiêu cực, sợ hãi hoặc căng thẳng. Chó có thể biểu hiện hành vi vẫy đuôi này khi có sự hiện diện của một con chó hoặc người không quen thuộc, thống trị. Ngược lại, vẫy đuôi về bên phải biểu thị cảm xúc tích cực.

Chúng biến mất bất cứ khi nào bạn ở xung quanh
Nếu người bạn lông lá của bạn nhất quyết giữ khoảng cách với bạn, thì rất có thể chúng đang cố tình tránh mặt bạn.

Họ không thư giãn khi bạn ở bên
Lúc ngủ đặt con chó vào một vị trí rất dễ bị tổn thương. Một con chó vui vẻ sẽ ngủ lại [snooze: giấc ngũ ngắn], thư giãn và để lộ bụng của chúng. Chó thường quan tâm đến sự an toàn của chúng và sẽ không để lộ những bộ phận dễ bị tổn thương khi chúng không chắc về môi trường xung quanh.
Vì vậy, nếu con chó của bạn không mất cảnh giác khi bạn ở gần, điều đó có nghĩa là chúng cảm thấy không thoải mái khi ở bên bạn. Trên lưu ý đó, hãy nhớ rằng nếu con chó của bạn áp dụng tư thế ngủ nghiêng hoặc ngửa bụng, đó là dấu hiệu cho thấy chúng không cần lo lắng. Chúng thoải mái và dễ chịu với môi trường xung quanh và không có gì chắc chắn về điều đó.

Họ không mang quà cho bạn
Một trong những điều dễ thương nhất mà chó làm khi chúng tin tưởng bạn là tặng bạn đồ chơi, xương hoặc bất kỳ thứ ngẫu nhiên nào như một món quà.
Bạn có thể không quan tâm đến quả bóng tennis rách nát của chú chó con, nhưng chúng sẵn sàng chia sẻ nó với bạn là một dấu hiệu của tình cảm thực sự.
Vì vậy, nếu con chó của bạn không sẵn sàng chia sẻ đồ chơi của chúng với bạn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng không đủ tin tưởng bạn.

Họ thích dành thời gian cho người khác
Bạn trở về nhà và thấy chú chó yêu quý của mình đang ôm ấp một thành viên trong gia đình trên chiếc ghế dài.
Nhưng khi bạn cố gắng tham gia cuộc vui, con chó đã bỏ đi.
Bạn cũng có thể bắt đầu nhận thấy rằng người bạn lông lá của bạn đang theo dõi các thành viên khác trong gia đình của bạn, nhưng thậm chí sẽ không để mắt đến bạn.
Nếu con chó của bạn quay sang người khác để được âu yếm và tương tác nhưng liên tục phớt lờ bạn, thì đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy vấn đề không phải ở chúng mà chính là bạn.

Họ không thích bị chạm vào
Việc cưng nựng chó giúp trấn an chúng rằng bạn yêu chúng, giảm bớt căng thẳng và cải thiện mối quan hệ giữa chó và chủ. Mặc dù đôi khi con chó của bạn không quan tâm và không muốn được cưng nựng, nhưng nếu chúng thường xuyên giật mình khi bạn chạm vào, đó là dấu hiệu của một vấn đề.

Họ gầm gừ với bạn
Nếu con chó của bạn gầm gừ với bạn, thì chúng chắc chắn không vui.








.

Thanked by 2 Members:

#19 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 12/12/2021 - 12:45

Hiểu con chó của bạn hơn: Tại sao chó tỏ ra ghen tị và 8 hành vi khác của chó được giải thích
Jul 24, 2021

Jaw-Dropping Facts

Tại sao chó tỏ ra ghen tị, ngoạm mõm vào nhau, nhìn chằm chằm vào bạn khi chúng ị và 8 hành vi khác của chó được giải thích

Tại sao chó nhảy vào bạn khi bạn ôm ai đó
Bạn có thể nhận thấy rằng người bạn đồng hành chó của bạn chống lại việc thể hiện tình cảm nơi công cộng, chẳng hạn như ôm hoặc hôn. Chúng có thể sủa, nhảy lên hoặc thậm chí tấn công chủ nhân của chúng nếu chúng được người khác ôm. Bạn có thể nghĩ rằng họ chỉ đang ghen tị, nhưng lý do còn phức tạp hơn thế.
Hôn và ôm là những hành vi không bình thường của con người đối với loài chó. Chúng ta vòng tay và siết chặt. Chó coi hình thức tiếp xúc gần này là mối đe dọa. Chúng cảm thấy cần phải can thiệp bằng cách xen vào giữa hai đối tác trong một nỗ lực để chứng minh những gì chúng cho là một cuộc chiến.
Một lý do khác khiến chó có thể làm gián đoạn cái ôm là khi chúng muốn được chú ý.

Tại sao chó quay mông về phía bạn
Khi một con chó cho bạn thấy phần sau của chúng, điều đó có nghĩa là chúng tin tưởng bạn. Khi quay lưng về phía bạn và răng cách xa bạn nhất, con chó của bạn bộc lộ khả năng bị tổn thương của chúng với bạn và cho biết rằng chúng không có ý định làm hại bạn và chúng cảm thấy an toàn khi ở bên bạn.
Chào hỏi là một lý do khác khiến chú chó của bạn quay lưng về phía bạn.

Tại sao chó nhìn chằm chằm vào bạn khi chúng ị
Bạn có thể nhận thấy rằng những con chó luôn để mắt đến bạn khi chúng đi ị. Đó là bởi vì họ đang tìm kiếm bạn để bảo vệ họ.
Đi vệ sinh khiến bất kỳ ai cũng có thể gặp nguy hiểm và nếu một con chó đang ngồi xổm, chúng sẽ không thể tự bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi. Chúng phụ thuộc vào bạn để đưa ra tín hiệu ngôn ngữ cơ thể cho chúng hoặc 'ngẩng đầu lên' khi một tình huống đe dọa xảy ra.
Những chú chó cũng nhìn chằm chằm vào bạn khi chúng ị ra để nhận được lời chúc của bạn. Chúng đang kiểm tra sự chấp thuận để đảm bảo rằng chúng đang sử dụng đúng vị trí để làm việc [ị đúng chỗ].

Tại sao chó cắn vào miệng nhau khi chơi đùa Nếu bạn đã nuôi chó một thời gian, thì bạn có thể biết rằng chó thường chơi với miệng của chúng. Hai con chó va vào nhau mõm và răng, và có vẻ như chúng đang cắn nhau. Khi xem chúng chơi, bạn có thể nghĩ lũ chuột con sắp kêu ầm ầm và bạn băn khoăn không biết có nên bước vào không. Hình thức chơi này được gọi là Jaw-sparring và nó là một cách lành mạnh để một con chó chơi với những chiếc răng nanh khác. Đây cũng là cách chó kiểm soát miệng thích hợp. Bạn có thể nói với con chó của bạn đang chơi và không tấn công con chó khác, khi chúng có ngôn ngữ cơ thể lỏng lẻo, đang bật lên vì hạnh phúc hoặc tiếp tục quay lại để biết thêm. Những con chó tự nguyện làm cho mình dễ bị tổn thương bằng cách "ngã" xuống và để lộ bụng. Chúng thay phiên nhau khi rượt đuổi nhau và để cho mình bị bắt khi đang chơi. Ngược lại, ngôn ngữ cơ thể cứng nhắc, đôi tai vểnh lên và đôi tai bẹt lại là dấu hiệu của một cuộc chiến thực sự.

Tại sao chó cắn vào miệng nhau khi chơi đùa
Nếu bạn đã nuôi chó một thời gian, thì bạn có thể biết rằng chó thường chơi với miệng của chúng. Hai con chó va mõm và răng vào nhau, và có vẻ như chúng đang cắn nhau. Khi xem chúng chơi, bạn có thể nghĩ lũ chó con sắp kêu ầm ầm và bạn băn khoăn không biết có nên can thiệp không.
Hình thức chơi này được gọi là Jaw-sparring [đấu quai hàm] và nó là một cách lành mạnh để một con chó chơi với những con chó khác. Đây cũng là cách chó kiểm soát miệng thích hợp.
Bạn có thể nói với con chó của bạn đang chơi và không tấn công con chó khác, khi chúng có ngôn ngữ cơ thể lỏng lẻo, đang bật lên vì hạnh phúc hoặc liên tục quay lại. Những con chó tự nguyện làm cho mình dễ bị tổn thương bằng cách "ngã" xuống và để lộ bụng. Chúng thay phiên nhau khi rượt đuổi nhau và để cho mình bị bắt khi đang chơi. Ngược lại, biểu hiện cơ thể cứng nhắc, đôi tai vểnh lên và đôi tai bẹt lại là dấu hiệu của một cuộc chiến thực sự.

Tại sao chó duỗi chân trước
Hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng chó căng cơ chỉ để làm nóng cơ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Duỗi người là một trong những dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể dễ nhận biết nhất ở chó. Đó là một trong những cách mà họ thể hiện cảm xúc hoặc tình cảm của mình.
Thông thường, chó sử dụng kỹ thuật giao tiếp này để cho bạn hoặc một con chó khác thấy rằng chúng hạnh phúc và cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Đó là một cử chỉ thân thiện thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và sẵn sàng chơi.

Tại sao chó ăn chất nôn của chính mình
Chó thực sự nghĩ rằng việc ăn chất nôn của chính chúng là điều hoàn toàn tự nhiên.
Trên thực tế, khi chó con được cai sữa, chó mẹ sẽ nôn ra thức ăn cho con để giúp chúng thích nghi với việc ăn thức ăn đặc. Và điều quan trọng cần nhớ là có sự khác biệt giữa nôn mửa và trào ngược [regurgitation: 反流: phản lưu].
Nôn mửa là việc tống các chất trong dạ dày ra ngoài và điều này đáng lo ngại hơn. Mặt khác, trào ngược bao gồm thức ăn chưa tiêu hóa chưa bao giờ xuống dạ dày. Thông thường, chó sẽ nôn ọe khi chúng ăn thức ăn quá nhanh hoặc miếng quá lớn so với thực quản của chúng.

Tại sao chó tạo ra tiếng động và chuyển động khi ngủ
Bạn có thể nhận thấy rằng chó sủa, rên rỉ hoặc gầm gừ khi ngủ. Điều này là do chó mơ trong giai đoạn REM [rapid eye movement] của giấc ngủ và những tiếng kêu hoặc co giật cơ đó là phản ứng với bất cứ điều gì đang xảy ra trong giấc mơ của chúng.
Điều thú vị là các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các loài động vật đều mơ một cách thường xuyên. Trên thực tế, hình mẫu giấc mơ của chúng dường như rất giống với con người và chúng có thể phát lại chuỗi dài các sự kiện khi chúng đang ngủ.

Tại sao những con chó rọ mõm [Muzzle Grab] lấy nhau
Rọ Mõm là khi chó đưa miệng của mình xung quanh mõm của một con chó khác. Đó không phải là một vết cắn hay một hành vi hung hăng. Đó là một quy trình giữ được thực hiện mà không có nhiều áp lực và không gây tổn hại về thể chất.
Rọ mõm là cách bố mẹ chó kỷ luật chó con hoặc để chúng biết rằng chúng đã đi quá xa. Bạn thường thấy điều này trong quá trình cai sữa. Khi chó mẹ muốn ngừng cho chó con bú do những chiếc răng sắc nhọn của chúng xuất hiện, chó mẹ sẽ ngoạm mõm chúng để ngăn chúng bú.
Đối với những con chó trưởng thành, hành động ngoạm mõm nhẹ nhàng, ức chế thường là một phần của nghi thức chào hỏi.








.

#20 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 15/01/2022 - 02:08

11 âm thanh mà chó tạo ra và ý nghĩa của chúng
Jan 14, 2022

Jaw-Dropping Facts

Không có gì bí ẩn về việc tại sao chó sủa khi thấy người lạ. Nhưng tại sao chúng lại thở dài, hú, gầm gừ hoặc càu nhàu?

Trong video này, chúng ta sẽ nói về 11 âm thanh hàng đầu mà chó tạo ra và giải thích ý nghĩa đằng sau chúng để giúp bạn hiểu rõ hơn về người bạn đồng hành - chó của mình.

Cười
Tiếng cười của chó còn được gọi là "chơi thở hổn hển" và chó phát ra âm thanh này khi chúng đặc biệt vui vẻ.
Âm thanh được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu động vật, những người phát hiện ra rằng thở hổn hển có tần số khác với thở hổn hển thông thường. Điều thú vị là, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng âm thanh cười này dường như cũng có tác động truyền cảm hứng đến hành vi của những con chó khác.

Tru
Trong môi trường hoang dã, chó và sói tru lên để thông báo sự hiện diện của chúng và cho các thành viên khác trong đàn biết chúng đang ở đâu.
Bạn có tin không, những âm thanh này có cùng tần số với thính giác của chúng và chúng nghe như tiếng hú xa của loài chó. Vì vậy, khi một con chó hú lên khi có còi báo động, chúng chỉ đơn giản là đang đáp lại những người giúp đỡ đồng loại của chúng!
Các lý do khác của tiếng tru là để thể hiện sự lo lắng hoặc để thu hút sự chú ý.

Hắt hơi ngược
Đôi khi chó phát ra tiếng còi kỳ lạ, được gọi là tiếng hắt hơi ngược.
Con chó cố gắng hít vào nhanh chóng bằng mũi khiến chúng hắt hơi ngược trở lại. Nó giống như âm thanh khi khịt mũi hoặc bịt miệng và có vẻ như con chó bị mắc vật gì đó trong cổ họng hoặc mũi.
Đây là cách để chó cố gắng loại bỏ các phần tử lạ như bụi, bột phấn hoặc các chất gây kích ứng hoặc dị ứng khác khỏi đường hô hấp trên của nó.

Ngáy
Cũng giống như ở người, ngáy ở chó thường xảy ra khi không khí chuyển động bị hạn chế trong đường mũi hoặc cổ họng.
Ngáy thường xảy ra khi con chó của bạn nằm ngửa khi ngủ, do đó, lưỡi của chúng sẽ chặn một phần chuyển động của không khí trong đường đi của chúng.
Một lý do khác có thể là do cân nặng quá mức của con chó của bạn. Nếu chú chó của bạn có mõm ngắn hoặc mặt hếch, chúng rất có thể là một chú chó ngủ ngáy.

Tiếng thở dài
Chó có thể thở dài để báo hiệu sự hài lòng sau một hành động khen thưởng. Như khi họ đã chơi xong hoặc khi họ đã ăn bữa ăn yêu thích của mình. Chú chó của bạn hài lòng và hạnh phúc với tình hình hiện tại và đang bước vào trạng thái thư giãn sâu hơn. Chó con và chó trưởng thành thường thở dài khi chúng thư giãn.
Điều thú vị là chó cũng thở dài để báo hiệu sự cạn kiệt nỗ lực của chúng khi chúng thất vọng. Giống như khi họ cầu xin thức ăn trong suốt bữa tối mà không được đền đáp. Tiếng thở dài này có nghĩa là con chó của bạn đã thực hiện một số lần thất bại và hiện đang bỏ cuộc. Con chó của bạn thừa nhận thất bại và thở dài thất vọng.

Tiếng động nhẹ khi ngủ
Bạn có thể nhận thấy rằng chó sủa, rên rỉ hoặc gầm gừ trong giấc ngủ của chúng. Điều này là do chó mơ trong giai đoạn REM [rapid eyes movement] của giấc ngủ và những tiếng kêu hoặc co giật cơ đó là phản ứng với bất cứ điều gì đang xảy ra trong giấc mơ của chúng. Khoa học cho rằng não chó trải qua các giai đoạn hoạt động điện trong khi ngủ giống như não người, vì vậy chúng hoàn toàn có khả năng mơ giống như chúng ta.

Rên rỉ
Âm thanh rên rỉ của chó là những âm thanh có cường độ cao, thường được tạo ra bằng mũi khi ngậm miệng. Thường xuyên hơn không, chó rên rỉ khi chúng cần hoặc muốn điều gì đó từ bạn. Có thể đồ chơi yêu thích của chúng bị mắc kẹt bên dưới ghế dài, hoặc chúng muốn đi ra ngoài.

Yelping [kêu ẳng ẳng]
Tiếng kêu la hoặc tiếng rên rỉ thường là dấu hiệu cho thấy chó đang bị đau. Điều này có thể xảy ra khi chó chơi đùa, nếu một trong hai con chó này cắn con chó kia quá mạnh. Tiếng rên rỉ hoặc kêu la được sử dụng để thông báo sự đau khổ của con chó với một thành viên trong đàn (hoặc con người).

Sủa
Sủa là phương tiện giao tiếp chính của chó, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tiếng sủa có ý nghĩa khác nhau. Con chó của bạn có thể sủa để cảnh báo nguy hiểm, nói lên sự thất vọng, để đòi hỏi sự chú ý hoặc thức ăn, để thể hiện sự sợ hãi hoặc để chào bạn khi bạn về nhà.
Đảm bảo quan sát ngôn ngữ cơ thể của chó khi chúng sủa để hiểu chó đang muốn nói gì với bạn.

Càu nhàu
Càu nhàu là một âm thanh ầm ầm, giống như tiếng động cơ của thuyền. Nó tương tự như một tiếng gầm gừ, nhưng nó có một ý nghĩa khác. Nhiều chú chó càu nhàu vì thích thú, vì vậy bạn có thể nghe thấy tiếng đó khi gãi vào chỗ sau tai của chúng.

Gầm gừ [tug-of-war]
Bạn có thể nghĩ rằng chó gầm gừ khi chúng tỏ ra hung dữ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Thông thường, chó gầm gừ vì chúng sợ hoặc khó chịu. Hoặc nó không thích những gì sắp xảy ra (như khi cắt móng chân) hoặc vì họ muốn cảnh báo ai đó về điều gì đó (chẳng hạn như khi họ bảo vệ tài nguyên của mình như thức ăn hoặc đồ chơi) Hãy nhớ rằng tiếng gầm gừ cũng có thể có nghĩa là chó của bạn đang vui vẻ, như khi chúng chơi với những con chó khác hoặc trong khi kéo co.






.

#21 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6854 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 15/01/2022 - 02:50

Đây là ý nghĩa khi con chó khi chúng đặt bàn chân lên bạn
Theo một chuyên gia.

Apartment Therapy
Nicoletta Richardson

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Photo by dezy/Shutterstock



Người ta thường biết rằng chó vẫy đuôi khi chúng vui và ngoắc đuôi khi chúng lo lắng [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

]. Tuy nhiên, có một số ngôn ngữ cơ thể kém rõ ràng hơn một chút. Giống như bạn đã bao giờ tự hỏi điều đó thực sự có ý nghĩa gì khi nó đặt chân lên bạn? Hóa ra, đó có thể là một dấu hiệu của tình cảm được chuyển thành ba từ mà chúng ta mong mỏi được nghe: “Tôi yêu bạn”.

Rebecca Forrest, một huấn luyện viên hỗ trợ chó cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đã viết về cách chân chó của bạn có thể là dấu hiệu cảm ơn vì sự cưng chiều mà chúng đã nhận được — và muốn thể hiện rằng tình cảm yêu thương lẫn nhau. Forrest viết: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các “ cảm giác tốt ” hóc môn như oxytocin [催产素 :thôi sản tố] được giải phóng bởi cả người và chó trong quá trình vuốt ve. “Bằng cách đặt chân của nó vào bạn trong khi bạn đang vuốt ve, nó sẽ mở rộng thêm sự tiếp xúc và đáp lại tình cảm.”

Forrest bày tỏ rằng cách diễn giải này có ý nghĩa trong bối cảnh phù hợp, giống như thể bạn đang âu yếm nhau trên ghế dài. Nếu bạn đang vuốt ve con chó của mình và nó chạm vào bạn để trả ơn thì đó là một dấu hiệu khá chắc chắn.

Tuy nhiên, trong một bối cảnh khác, có thể cái chân có thể có ý nghĩa khác. Quan trọng là tìm kiếm gợi ý trong ngôn ngữ cơ thể của nó để cung cấp cho bạn gợi ý về ý nghĩa của hành động chạm chân. Ví dụ: nếu con chó của bạn đang chu môi, ngáp hoặc có đôi tai phẳng, thì bàn chân đó có thể cho thấy rằng chúng đang lo lắng và đang tìm kiếm một sự chú ý an ủi nào đó.

Một điều khác cần chú ý là cách bạn thường phản ứng với bàn chân. Bạn có coi đó là dấu hiệu cho thấy thú cưng của bạn có thể đói và thường cho chúng ăn không? Trong trường hợp đó, Forrest khuyên bạn nên tạm dừng lại. Forrest khuyên: “Hãy chắc chắn rằng bạn không phản ứng với hành động vuốt ve liên tục nếu nó liên quan đến thực phẩm. Cô ấy nhấn mạnh rằng nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nếu con chó của bạn là người yêu cầu cho chúng ăn.

Bất kể những khả năng khác, nó sưởi ấm trái tim của chủ sở hữu chó khi biết rằng đó có thể là cảm giác chính xác của chó — một cách để thể hiện chúng quan tâm đến mức nào.



Nicoletta Richardson là Cộng tác viên cao cấp của Tin tức và Văn hóa tại Apartment Therapy.


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |