Jump to content

Advertisements




Người Hai Mươi Mấy Giúp Người Bảy Mươi Mấy Điều Hành Washington


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6933 Bài viết:
  • 5595 thanks

Gửi vào 06/07/2022 - 05:05

Bản ghi nhớ của Washington
Người Hai Mươi Mấy Giúp Người Bảy Mươi Mấy Điều Hành Washington

Câu chuyện về Cassidy Hutchinson, người trở thành phụ tá Nhà Trắng đầu tiên của Trump làm chứng công khai trong cuộc điều tra ngày 6 tháng 1, cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của các phụ tá trẻ ở thủ đô của quốc gia.

Bởi Annie Karni
July 1, 2022

WASHINGTON - Khi một Đại diện lo lắng Kevin McCarthy, lãnh đạo phe thiểu số, gọi đến Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, yêu cầu biết lý do tại sao tổng thống Hoa Kỳ đề nghị ông đến Điện Capitol trong khi Quốc hội họp để chứng nhận thất bại trong cuộc bầu cử của ông. , người ở đầu dây bên kia vừa tròn 25 tuổi.

“Tôi đã nói,“ Tôi sẽ mắc bẫy về việc này ”, Cassidy Hutchinson, hiện 26 tuổi, đã làm chứng trong tuần này trước khi ủy ban lựa chọn Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6 tháng 1, nhớ lại những gì cô đã nói với ông McCarthy, đảng viên Cộng hòa của California. "Tôi có thể đảm bảo với bạn, chúng tôi sẽ không đến Điện Capitol."

Hai giờ làm chứng của cô Hutchinson cung cấp một tài khoản hấp dẫn về những suy nghĩ và hành động của Tổng thống Donald J. Trump vào ngày xảy ra vụ tấn công đám đông và đặt một phụ tá trẻ - một trợ lý theo chức danh, nhưng là một người gác cổng - ở chính trung tâm của một số cuộc trò chuyện và sự kiện nhạy cảm nhất trong ngày hôm đó.

Nó cũng kéo lại bức màn về một sự thật ít được thừa nhận về cách hoạt động của Washington: Các trung tâm quyền lực của thủ đô có thể được điều hành phần lớn bởi bộ phận lão khoa, nhưng chúng được thúc đẩy bởi những sinh viên tốt nghiệp đại học gần đây, thường có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc trước đó ngoài kỳ thực tập . Và trong khi nhiều nhân viên trẻ xếp hạng thấp trên chuỗi dây chuyền, việc họ ở gần đỉnh cao quyền lực mang lại cho họ tầm ảnh hưởng không tương xứng, và ngồi ở hàng ghế đầu trong những thời điểm quan trọng có thể xác định đất nước.

Đôi khi, chính các thực tập sinh dường như đang điều hành chương trình.

Sau khi ủy ban điều tra Hạ viện cáo buộc Thượng nghị sĩ Ron Johnson, đảng viên Cộng hòa của bang Wisconsin, cố gắng chuyển cho Phó Tổng thống Mike Pence một loạt phiếu đại cử tri sai cho ông Trump, ông Johnson, 67 tuổi, đã đổ lỗi vụ việc cho một người dưới quyền trẻ tuổi. Ông ta khai rằng một “thực tập sinh tại gia” không rõ danh tính đã chỉ đạo nhân viên của ông đưa danh sách đại cử tri giả cho ông Pence.

Các cựu trợ lý khác của Trump đã xuất hiện trong lời khai video trong phiên điều trần ngày 6 tháng 1 bao gồm Nick Luna, hiện 35 tuổi, cựu thân nhân của ông Trump; Sarah Matthews, năm nay 27 tuổi, cựu phó thư ký báo chí Nhà Trắng; và Ben Williamson, hiện 29 tuổi, giống như cô Hutchinson, cựu trợ lý của Mark Meadows, chánh văn phòng Nhà Trắng cuối cùng của Trump.

Ủy ban cũng đã giới thiệu một số điều tra viên trẻ tuổi của chính mình trong các video trình bày công việc của mình.

Tuổi trẻ tương đối của những nhân viên quan trọng nắm quyền lực trong chính phủ không phải là một hiện tượng mới.

Lawrence Higby, người từng là trợ lý hàng đầu của H.R. Haldeman, chánh văn phòng của Tổng thống Richard M. Nixon, khi đó 25 tuổi, ông làm nhân chứng quan trọng trong các phiên điều trần Watergate.

Tham mưu trưởng cuối cùng của Tổng thống Lyndon B. Johnson, James R. Jones, 28 tuổi khi ông được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất trong Nhà Trắng.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Jones cho biết ông đã có thể thăng tiến nhanh chóng như vậy nhờ nghe theo lời khuyên mà ông chủ của mình, W. Marvin Watson, khi ông gia nhập nhân viên Nhà Trắng ở tuổi 25.

“Những gì tôi đang làm là chuyển các ghi chú của ông cho tổng thống, và ông nói," Bạn sẽ được chú ý vào đúng thời điểm. Chỉ cần làm công việc của bạn ngay bây giờ và tránh xa tầm nhìn của tổng thống. '”

Ông Jones nói thêm, “Bạn chỉ cần đến đúng nơi vào đúng thời điểm. Tôi đã chơi rất thấp, tôi cố gắng ghi nhận thành công cho người khác, tôi không nói chuyện với các phóng viên - đó là cách tôi nghĩ rằng tôi đã làm được. Tôi có lẽ sẽ đưa ra một số quyết định quan trọng khác với thâm niên hơn trong tôi. "

Đối với ủy ban lựa chọn Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6 tháng 1, dựa vào các trợ lý cấp dưới như cô Hutchinson - người từng thực tập với Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas và Đại diện Steve Scalise của Louisiana và sau đó tại Nhà Trắng trước khi gia nhập nhân viên của ông Trump - đã là một phần quan trọng trong chiến lược của nó. Với việc nhiều cố vấn cấp cao của ông Trump từ chối hợp tác, các nhà điều tra đã di chuyển xuống sơ đồ tổ chức và lặng lẽ chuyển sang ít nhất nửa tá nhân viên cũ cấp thấp hơn, những người đã cung cấp thông tin quan trọng về hoạt động của sếp họ.

"Chúng tôi chắc chắn đang tận dụng thực tế là hầu hết những người cấp cao ở Washington phụ thuộc vào rất nhiều cộng sự trẻ và cấp dưới để hoàn thành bất cứ việc gì", Đại diện Jamie Raskin, đảng viên Dân chủ của Maryland, nói với Politico [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] vào tháng trước, tuyên bố rằng những người trẻ tuổi. "Vẫn còn nguyên vẹn đạo đức của họ."

Đại diện Liz Cheney, đảng viên Cộng hòa của Wyoming và là phó chủ tịch ủy ban, đã so sánh cô Hutchinson một cách thuận lợi với các quan chức dày dạn kinh nghiệm hơn, những người đã dẫn dắt hội đồng.

“Cấp trên của cô ấy - những người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi - một số người trong số họ đang che giấu đặc quyền điều hành, ẩn danh và đe dọa,” bà Cheney nói trong một bài phát biểu trong tuần này. (Cha cô, cựu phó tổng thống **** Cheney, trở thành phó chánh văn phòng trong Nhà Trắng của Tổng thống Gerald R. Ford ở tuổi 33.)

John Podesta, cựu chánh văn phòng của Tổng thống Bill Clinton và là cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Barack Obama, cho biết luôn xảy ra trường hợp trong Nhà Trắng, “có rất nhiều người ở độ tuổi cuối 20 và đầu 30” đến từ các chiến dịch hoặc từ Đồi Capitol cho những công việc có trách nhiệm đáng kể.

“They’re expected to perform with fealty to the institution and the Constitution,” Mr. Podesta said. “In this case, it seems like the younger people did a better job than the older people on that front.”

Họ còn có những sự nghiệp dài hơn phía trước, có lẽ khiến họ ít sẵn sàng ràng buộc bản thân mãi mãi vào những nỗ lực của ông Trump nhằm lật ngược cuộc bầu cử.

Đối với những người trẻ tuổi đầy tham vọng, các công việc của chính phủ ở Washington từ lâu đã mang lại sự gia tăng mạnh mẽ cho sức mạnh mà khu vực tư nhân, dù sinh lợi đến đâu cũng không thể cạnh tranh được.

"Bạn có thể kiếm được một công việc tốt hơn với tư cách là một thanh niên 24 tuổi ở Washington trong chính phủ hơn là ở một công ty lớn," nói Steve Elmendorf, một nhà vận động hành lang có mối quan hệ tốt ở Washington, người đầu tiên trong sự nghiệp của mình đã làm cố vấn cấp cao cho Đại diện Richard Gephardt, nhà lãnh đạo đảng Dân chủ. “Cánh Tây [The West Wing] thể chất quá nhỏ, người mới 24 tuổi đã ngồi ngay trên các giám đốc. Những người trẻ tuổi cuối cùng phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm, bởi vì các hiệu trưởng quá bận rộn và quá khó để tiếp cận ”.

Điều đó khiến những người phụ tá trở thành những người gác cổng trở thành những người vận hành theo đúng nghĩa của họ.

“Nếu bạn không thể tìm ra cách gọi Ron Klain nghe điện thoại,” ông nói, khi đề cập đến chánh văn phòng của Tổng thống Biden, “hãy tìm ra ba người ngồi bên ngoài văn phòng của ông ấy.”

Thêm vào cảm giác hậu đại học về Đồi Capitol và Cánh Tây [The West Wing] là vấn đề ai có thể đủ khả năng làm việc trong chính phủ và trong bao lâu.

Độ tuổi trung bình của một nhân viên Hạ viện là 31, theo Sunlight Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận dành riêng cho sự minh bạch của chính phủ, đã lưu ý trong một báo cáo rằng khoảng cách lương giữa khu vực tư nhân và nhà nước “có thể khuyến khích nhân viên tìm kiếm những đồng cỏ xanh hơn trong khi tước quyền Quốc hội về kinh nghiệm và chuyên môn. ”

Trung bình một chánh văn phòng sẽ kiếm được nhiều hơn 40% trong khu vực tư nhân so với ở Capitol Hill, theo báo cáo, và “những nhân viên cũ trở thành nhà vận động hành lang có thể tăng thu nhập của họ lên nhiều lần”.

Trong thời gian làm việc trong chính quyền Trump, cô Hutchinson, người có chức danh trợ lý đặc biệt cho tổng thống về các vấn đề lập pháp, kiếm được 72.700 USD, theo hồ sơ của Nhà Trắng. Các quan chức cao cấp nhất kiếm được tới $ 180,000.

Tuy nhiên, cô ấy đã ở đó ở Cánh Tây [The West Wing] để chứng kiến hậu quả nhỏ đổ tương cà chua khi ông Trump được cho là đã ném bữa trưa của mình vào tường trong cơn giận dữ mà William P. Barr, tổng chưởng lý, đã nói công khai rằng đã không có gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Đó là cô Hutchinson, người mà cố vấn Nhà Trắng, Pat A. Cipollone, đã quay lại với một cảnh báo thảm khốc về những gì sẽ xảy ra nếu ông Trump thực hiện kế hoạch theo chân những người ủng hộ ông đến Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1. "Chúng ta sẽ bị buộc tội với mọi tội ác có thể tưởng tượng được, ”cô Hutchinson nói, ông Cipollone nói với cô.

Và ông Meadows, người được cho là đã đưa cô Hutchinson đến hầu như mọi cuộc họp mà ông ấy tham dự, và Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của ông Trump, đã gọi cô một cách quen thuộc là "Cass" khi họ nói chuyện thoải mái với cô về những gì họ đang dự liệu vào ngày 6 tháng 1.

Khi cô dựa vào ngưỡng cửa vào văn phòng của ông vài ngày trước, cô ấy làm chứng, ông Meadows tâm sự với cô Hutchinson, “Mọi thứ có thể trở thành sự thật, thực sự tồi tệ vào ngày 6 tháng Giêng”.


Annie Karni là một phóng viên của Quốc hội. Trước đây cô là phóng viên của Nhà Trắng. Trước khi tham gia The Times, cô đã đưa tin về Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Hillary Clinton cho Politico, và dành một thập kỷ để đưa tin về chính trị địa phương cho New York Post và New York Daily News.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi công cụ Google Translate


.







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |