Jump to content

Advertisements




Con người, có thể Cải Số được không ?


200 replies to this topic

#1 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 24/01/2012 - 20:25

Chào diễn đàn cùng toàn thể hội viên của diễn đàn Tử vi lý số !
Nhân dịp đầu xuân, khai bút là cái việc của người làm bút, cũng là cái cơ hội của người đi học và được đi học. Âu cũng là để đi tìm cái may mắn về kiến thức, là tìm một chỗ tâm sự cho tâm hồn thư thái, tỉnh táo cùng với hơi ấm của tình người. Tôi xin viết gửi tặng các bạn một bài, là một bài có nội dung trăn trở của bao người làm lý số, những người quan tâm tới vận mệnh của mình, cũng mang hơi thở của tranh luận học thuật trường kỳ. Số lý và Lý số có ý nghĩa gì cho cuộc đời mỗi con người ?
Đó cũng là câu hỏi, biết được số mạng, thì có ý nghĩa gì ?
Mỗi con người, khi được sinh ra. Bắt đầu từ khi cất tiếng khóc chào đời, "đồng hồ" bắt đầu chạy. Mỗi thời khắc trôi qua, các biến cố cứ theo nhau "mà đến" với người. Phải chăng, thời gian cứ trôi, biến cố cứ đến. Biến cố dù tốt, dù xấu, cho dù ở dạng gì, việc nó đến với ta, liệu ta có thể lựa chọn được chăng ?
Cái gọi là mệnh lý, cũng có nhiều quan điểm. Cho rằng vận mệnh an bài, con người ta chẳng thể tự chủ. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng, vận mệnh của ta, nằm trong tay ta. Do ta làm chủ. Tranh luận trải hàng bao nhiêu năm, bao nhiêu đời, chẳng thể ngã ngũ. Giải quyết vấn đề phải trên cả hai phương diện. Lý và thực tiễn. Đối với mệnh lý, quan trọng nhất, xuất phát lại không phải từ thực tiễn mà là từ Lý. Tại sao vậy ? Bởi vì cuộc đời thực của mỗi con người, khi chưa xảy ra, nếu không có mệnh lý (không nói tới những cái gọi là giác quan thứ sáu, ...), chúng ta có thể nói là "chẳng biết gì". Xảy ra tới đâu, thì biết tới đó. Như thế, mọi sự trở nên phức tạp khi chúng ta có cái gọi là mệnh lý. Mệnh lý, dù nói thế nào đi nữa, cũng chỉ là để "tiên tri" cho cuộc đời con người. Tiên tri số phận của ta. Một khi biến cố đã xảy ra, tốt thì hoan hỉ, xấu thì đau buồn cũng đều nói, đó là số phận !
Theo đó, khi nói mệnh lý, ta nói rằng, mệnh lý đã tiên tri, số phận ta sẽ thế này, hoặc thế kia !!! Thế tức là, khi có biến cố xảy ra ở vào cái vận trình mà mệnh lý tiên tri đó. Ta có cái thực tiễn để mà đối chứng. Đúng thì ta nói, số phận đã an bài. Không ứng đúng, ta nói, mệnh lý tiên tri Sai !
Thường thì người ta chỉ hiểu đến đó là hết. Đúng thì nói là mệnh lý đúng, còn được dùng, còn được tin tưởng. Rủi mà sai, thì xổ toẹt, chẳng có giá trị gì, vứt nó vào sọt rác. Rồi cứ thế thành thói quen, thành quan niệm cố hữu, đã là số mệnh thì chẳng thể cải đổi, thượng đế đã an bài !!! Có biết đâu, khi ta quan niệm như thế, chính ta đã vô tình đồng nhất cái gọi là mệnh lý bất kể cái lý của mệnh đó đúng hay là sai, là cứ phải đúng cái đã. Và khi đã đúng, thì cái mà mệnh lý nói tới, chính là cái số mệnh đã được an bài bởi thượng đế rồi. Và do đó, chúng ta, không thể có khả năng nào cải đổi được nó.
Nhưng, như mọi cái Lý khác, như lý của vật mà ta có cái gọi là Vật lý, rồi Lý của hóa học, cũng thành lập nên cái môn Hóa học, Lý của toán thì ta có toán học , Lý của triết thì ta có môn triết học, ... Giải một bài toán, giải đúng, ra được đáp số, nhưng khi đem vào thực tiễn lại cũng có thể cho ta nhiều đáp số của cùng một bài toán, chứ cái gọi là đáp số đúng tuyệt đối, thì đã lùi vào dĩ vãng rồi. Ngày nay chúng ta đều biết rõ nghiệm của bài toán có rất nhiều thực tiễn đối ứng với nó. Mỗi nghiệm ứng đúng một thực tế – hay thực nghiệm – đều có sự gia giảm của những điều kiện mà ta gọi là điều kiện phụ, bổ sung, hoặc do chính bản thân tính đa nghiệm, tính hỗn độn, tính xác xuất của hiện tượng, của vấn đề. Đối với khoa học, chúng ta xem xét vấn đề trên phương diện lý thuyết, và đã tìm ra được rằng, cái Lý không có sai. Nhưng sự không ứng đúng theo cách một – một đó có bản chất của tự nhiên, chứ không phải là do chúng ta có một cái khoa học sai. Khi ta có những bổ sung nhất định, thì thực nghiệm chứng minh được cái Lý của khoa học đó sẽ đúng !!!
Nhưng mệnh lý khá bị bất công. Khi không ứng đúng một cách một – một thì lập tức nó bị sổ toẹt. Chỉ để rồi trong bối cảnh nào đó, trong những may mắn nhất định, thì cái tiên tri cho người này, lại ứng đúng đối với người khác – có cùng một lá số. Vậy thì, ta chẳng thể bảo được rằng, mệnh lý đã sai !!! Cũng có nghĩa là chúng ta đã đi tới một sự xác tín rằng, mệnh lý có thể có nhiều nghiệm !!!
Nói như thế, không có nghĩa ta đã vội cho đây là sự chứng minh về khả năng cải được số mạng của ta. Mà ở đây, chỉ đơn thuần là chứng minh sự không đối ứng một – một giữa lý và số, hay nói cách khác là không có sự đối ứng một – một giữa mệnh lý và cuộc đời, hay số phận.
Một cách nhìn khác, tuy rất sơ sài, và không thể hiện được bản chất của vấn đề là sự so sánh giữa số người trên trái đất với số lượng lá số khả dĩ. Nhưng theo cách nhìn này, chúng ta dễ đồng ý với nhau rằng, một lá số có nhiều cuộc đời. Nhưng để thấy rõ bản chất mệnh lý và cuộc đời không ứng một – một thì chúng ta phải xét theo hướng lý luận trên. Nhưng chúng ta cũng không nên đem đồng nhất bản chất hỗn độn của tự nhiên, tính bất định của hạt trong vật lý với tính nhiều nghiệm của mệnh lý. Mà tính nhiều nghiệm của mệnh lý nó có bản chất từ thực tiễn. Có nghĩa là đã có sự "gắn số phận" của mỗi người vào mệnh lý, chứ không phải là từ mệnh lý áp vào số mệnh mỗi con người.
Đây chính là cơ sở của phép giải số theo lý mệnh chủ. Rằng phải có những biến cố cụ thể ứng với mỗi người, gắn vào mệnh lý của họ, rồi ta mới có được một sự đối ứng một – một giữa mệnh lý và cuộc đời. Ngày xưa, tiền nhân ta cũng có những phép giải số như vậy, trên cơ sở nhìn hình tướng mà xem số. Nhưng rõ ràng bản thân phép hình tướng cũng đa nghiệm, chứ đâu có ứng một – một giữa hình tướng của một người với cuộc đời của họ. Nó chỉ là sự chính xác hơn so với phép giải số chung chung như ta đã biết mà thôi.
Bây giờ chúng ta đi đến xét bản chất của việc cải số. Hay nói cách khác là trả lời câu hỏi, biết số thì có ý nghĩa gì ?
(còn tiếp)
Thân ái.

#2 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 24/01/2012 - 20:57

Chào vuivui, chủ đề này hay, nên HTD ngại xen ngang vào. Tuy nhiên, HTD cũng muốn nghiệm lý việc cải số một chút. Khi nào vuivui đồng ý thì HTD sẽ đưa lá số vào đây.

Một mệnh lý có nhiều nghiệm. Nếu dùng phép giải số theo lý mệnh chủ, mỗi cuộc đời có một mệnh chủ. Khi mệnh chủ biến hóa, có phải là trường hợp cải số ?

Sửa bởi htruongdinh: 24/01/2012 - 21:00


#3 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 24/01/2012 - 21:14

Gởi vuivui

Chủ đề này hay . Câu trả lời của Côn Luân là con người có thể cải số.

Đang chờ vuivui viết tiếp. Không tranh luận nhé.

Chúc mừng năm mới

Thanked by 1 Member:

#4 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 25/01/2012 - 07:58

Cảm ơn bác vuivui về chủ đề rất hay này. Năm mới chúc bác luôn mạnh khỏe, thân tâm luôn an lạc, gia đình hạnh phúc - an khang thịnh vượng!.
Mong chờ những bài viết hữu ích tiếp theo của bác.

Trân trọng!

#5 PhaQuan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 37 Bài viết:
  • 27 thanks

Gửi vào 25/01/2012 - 15:00

đầu năm kính chúc bác vuivui nhiều sức khỏe và tiền bạc.
cảm ơn bác vì đã coi số cho cháu và mọi người.

Thanked by 1 Member:

#6 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 25/01/2012 - 16:04

nếu có thể cải số , thì việc xem số không biết có ý nghĩa gì ?

Nếu bảo để biết ưu nhược của bản thân mà tu chỉnh , thì cũng không cần xem số , cứ ngũ giới -thập thiện v.v.. mà phang tới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vả nếu tin những câu truyện Tiên Tri như Sấm Trạng , Nostra Dame .. thì là có số rồi đâu thay đổi được .

Năng lực của con người là có giới hạn , cho nên dù cố gắng tới đâu cũng không khỏi số ?

Thanked by 3 Members:

#7 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2596 thanks

Gửi vào 25/01/2012 - 17:05

Năm mới chúc Bác Vuivui và cả diễn đàn một năm hạnh phúc dồi dào sức khỏe . Rất mong diễn đàn một điều là từ trước đến nay các chủ để của bác vuivui đều gần như không đi đến hết vì spam quá nhiều . Năm nay , rất mong mọi người chúng ta hãy để cho bác vuivui đi một mạch cho hết bài rồi mọi người hãy có ý kiến được không . Đành rằng một vấn đề đưa ra sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng PM chân thành coi đây là một ân huệ diễn đàn dành cho chủ đề này nhân địp đầu xuân .
Xin chân thành cảm ơn mọi người

#8 Duongdoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 25/01/2012 - 22:50

Chào anh Vuivui, chủ đề của anh hay, anh cư' viêt' ra rồi chúng ta thảo luận; riêng tôi, trải qua những gì mình thây', một trặng đường gần 60 năm, tôi hoàn toàn tin tưởng, ngoại trừ một sô' điều, chung' ta co' thể cải sô' phận của mình được ở một mức nào đo', nêu' không cư' ngồi nhìn trời và cầu mong hay châp' nhận sô' phận ( một loại robot), mục đich' sông' của chung' ta không phải là như vậy

chuc anh một năm Nhâm Thìn vạn sự như y'

Thanked by 4 Members:

#9 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 00:07

Phản biện là cần thiết, tranh luận là tất yếu. Thê nhưng phản biện cũng như tranh luận, các đối tượng tham gia cần phải có và dựa trên những kiến thức, những quan điểm đã được xem là đúng đắn. Đằng này có nhiều người cứ muốn tranh luận, phản biện, bằng những kiến thức, quan điểm của mình một cách chủ quan, chưa biết đúng sai thế nào, tự cho là mình đúng mà chưa kinh qua tranh luận, chưa có được sự phản biện cần thiết. Trong khi chưa hiểu được vấn đề mà đối tượng đang trình bày Để rồi kết luận cứ như là Đúng Rồi vậy !! Đó không phải là tranh luận, cũng chẳng phải là phản biện, mà đó gọi là TRANH KHÔN !!!
Ở bài trên, tôi có viết một đoạn, rằng :

Trích dẫn

Chỉ để rồi trong bối cảnh nào đó, trong những may mắn nhất định, thì cái tiên tri cho người này, lại ứng đúng đối với người khác – có cùng một lá số. Vậy thì, ta chẳng thể bảo được rằng, mệnh lý đã sai !!!

Có thể sẽ có người nói rằng, nói như thế, nhưng đã có ai để kiểm chứng. Cho dù tôi có nói, tôi đã kiểm chứng rồi, thì có bao nhiêu người kiểm chứng, do đó cũng không thể mang tính khoa học được. Bởi muốn khoa học, thì sự kiểm chứng phải mang tính phổ biến. Một mình anh nói, ai tin ?!
Có thể trả lời vấn đề trên bằng một chứng cứ phổ biến như sau: Khi xét lá số của một người gặp tai nạn đã mất – hoặc bị thương mang tật chẳng hạn. Với một lá số cụ thể, khi ta giải đoán bằng cách nghiệm lý, ta thấy, ừ đúng, với những thể hiện như thế, như thế trên lá số thì việc xảy ra tai nạn ứng đúng. Ta yên trí ta đã giải đúng. Nhưng cũng lá số đó, người ta cũng có thể giải ra rằng, ở vào vận trình đó, người có lá số đó không hẳn sẽ gặp tai nạn. Và câu trả lời rất rõ ràng, có rất nhiều người mang cùng lá số đó, không lẽ vào thời điểm đó, toàn bộ những người đó đều gặp tai nạn ? Thực tế, đương nhiên là không !!! và chính khẳng định thực tế này là tương đương với câu nói trên của tôi.
Rồi người ta lại giải thích, sở di nhiều người khác có cùng lá số không bị tai nạn là vì ... nào là phong thủy, nào là phúc đức tổ tông, v. v. ... đủ thứ cái nào là .... Nhưng lại rất rõ là khi nghiệm lý, chẳng có ai lấy những cái đó, đưa vào giải đoán để rút ra kết luận là chỉ có người tai nạn mới ứng đúng mà thôi, còn người khác tuy có chung lá số, nhưng không ứng ?!
Rõ ràng với cách giải đoán, cách nghiệm lý như thế vốn đã không chặt chẽ, phi logic, không khoa học tý nào. Nhưng người ta lại cứ hay coi như là đúng rồi, để bác cái mà người ta muốn bác một cách chủ quan.
Quay trở lại vấn đề. Chúng ta đều dễ chấp nhận một điều, xem như đó là quan niệm phổ biến. Xem con người, như một chủ thể, sinh tồn trong thiên nhiên, nói rộng ra là trong vũ trụ. Như một thể hiện cụ thể đó là Tam Tài thiên – địa – nhân. Trong đó quan hệ qua lại trong tam tài, phần được coi là chủ động là chiều quan hệ từ nhân ra thiên địa, phần còn lại xem ra nhân là bị động. Cái phần bị động và cái phần chủ động tác động qua lại lẫn nhau. Nghiêng về phần nào, người ta xem xét và thấy đó là chủ yếu. Nếu phần chủ động thắng thế, người ta nói rằng, con người làm chủ thiên nhiên, vận mạng của ta, nằm trong tay ta. Nghiêng về bị động, người ta thấy rằng cứ như cuộc đời ta, ý muốn của ta, tham vọng của ta hình như không phải là do ta định đoạt. Cái phần quyết định đó, nhường lại cho thiên nhiên, nằm "ở tận nơi nào đó, xa xăm trong vũ trụ", nên nói hai chữ càn – khôn không chỉ nói đến bề rộng của chiều kích, mà còn nói đến bề sâu của tâm linh, của uy lực thiên nhiên mà sức người thì nhỏ bé, bó tay phó mặc vận mạng của mình cho Chúa Trời vậy.
Con người trong vũ trụ, tương tác với vũ trụ như "đi trong môi trường thiên nhiên, vũ trụ càn khôn (nói theo đông phương học thì đó là cả thiên nhiên và xã hội). Với người thấy mình thật bé nhỏ với thiên nhiên thì số phận là một cái gì đó bất khả cưỡng. Với người thấy sức mạnh của con người, thấy được vai trò của trí tuê, ... thì thấy thiên nhiên là cái gì đó có thể điều hành, tác động cải biến, do đó mà thấy số phận của ta phải do ta làm chủ. Hai loại người này mỗi bên đều tự động đi về phía hai cực đối lập nhau, đều rơi vào vị thế của sự cực đoan.
Thực tế lại chẳng như thế, theo quan điểm dịch học thì cũng đã rõ, mọi sự cực đoan đều bất cập. Nhưng nói thì dễ, quả thật để tránh khỏi cực đoan thật là khó, ngay như khoa học cũng thường rơi vào tư duy siêu hình, quan niệm siêu hình. Theo đó mà nhìn thế giới siêu hình – khoa học phương tây thời cận đại là một minh chứng. Nói như thế, thì mỗi cá thể bé nhỏ, dẫu có thiên tài thế nào, cũng khó mà thoát khỏi. Có chăng, chỉ nhờ vào cái gọi là trào lưu, là sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại mà có thể thoát ra được cái sự cực đoan này.
Dịch lý, vốn cung cấp cho nhân loại một cái nhìn không cực đoan, vốn trung thực với thế giới như cái vốn có của nó. Vậy mà, dù có thế nào đi nữa, người học nó, lâu dần rồi cũng tự mình rơi vào cái vòng xoáy cực đoan của phương pháp luận, của tư duy mà ngày càng xa rời dịch lý rất tự nguyện, tự giác. Rồi xem đó là tự nhiên, một sự đúng đắn bất khả cưỡng. Thực tế, bản chất dịch lý trong vấn đề mệnh lý hoàn toàn không khó hiểu. Để dễ hình dung, chúng ta bắt đầu từ một điểm, mà thoạt đầu chúng ta có thể thấy, nó chẳng liên hệ gì đến vấn đề ta đang quan tâm.
Mệnh lý và Quy luật.
Có rất nhiều vấn đề thuộc về quy luật, mà không thuộc về mệnh lý. Đã nói đến những gì thuộc về quy luật, thì không thể dựa vào mệnh lý mà bàn được, ngược lại cũng vậy. Như quy luật: Nhịn ăn mãi, tất chết. Nhịn thở chết nhanh hơn nhịn ăn. Lao lực quá độ, tất sinh bệnh tật. Tội ác trời bất dung thứ, tất có ngày đền tội. Giấy không gói được lửa, tội ác dẫu có bưng bít đến đâu, cũng có ngày được lịch sử phán xét. ...
Cái gọi là quy luật, dù nó được phát biểu bởi khoa học tây phương, hay của đông phương. Đó thuộc về bản chất vận động của thế giới, mà con người cũng nằm trong sự vận động chung của nó mà thôi. Trong phạm vi đó, con người không tách mình ra được khỏi thiên nhiên để mà có thể phán xét, điều hành, cũng như tự nhiên không thể phân biệt tài nhân như một đối tượng mà nó phải có trách nhiệm tác động lên nó, bắt nó phải tuân theo ý mình. Rơi vào quy luật, con người và thiên nhiên nhập vào làm một, là một thực thể như về toàn bộ. Không có chuyện vạn vật đồng nhất thể ở đây, xin đừng nhầm lẫn – khi nào có dịp, chúng ta có thể trao đổi về vấn đề này, là một đề tài lớn, nhưng rất thú vị. Tuy nhiên mang tính triết học sâu xa, đạo lý thâm sâu. Ở đây, chúng ta chỉ quan tâm tới mệnh lý.
Để tóm lược và minh chứng, tôi xin trích một đoạn mà Không Tử đã nói tới điều này.
Lỗ ai Công hỏi Khổng Tử. Có trí tuệ thì trường thọ phải không ? Khổng Tử đáp: "người có ba cái chết không phải do mệnh chủ định, mà là do người tự chuốc lấy. Người nghỉ ngơi không đúng lúc, ăn uống không tiết chế, làm lụng quá độ thì bệnh tật sẽ kéo đén sát hại là một cái chết. Người ở địa vị thấp mà cứ phạm thượng, ham dục quá độ, yêu sách không ngừng thì sẽ bị hình phạt kéo đến sát hại là hai cái chết. Người ít mà xâm phạm chỗ người đông, nhỏ yếu mà khinh khi lớn mạnh, giận dữ mà không tự lượng sức mình, thì sẽ bị binh khí ập đến sát hại là ba cái chết. Ba cái chết kiểu ấy không phải do mệnh mà là do người ta tự chuốc lấy".
(còn tiếp)
Thân ái.

#10 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 01:51

MỘT NGUYÊN LÝ KHI ĐÃ ĐƯỢC4 ĐƯA RA THƯỜNG LÀ KẾT QUẢ CỦA MỘT LÝ LUẬN ĐI KÈM VỚI NHIỀU THỰC NGHIỆM THEO QUI NẠP PHÁP , NÊN GỌI LÀ NGHIỆM LÝ ,
CHUYỆN CON NGƯỜI CÓ THỂ CẢI SỐ ĐƯỢC KHÔNG ?
KINH NGHIÊM MINH MINH TÔI :
1-- NGÀY XƯA MM TÔI CHỈ CÓ MỘT ƯỢC NGUYỆN DUY NHẤT LÀ ĐI TU LÀM LINH MỤC , BỞI THẾ CHO NÊN SAU KHI ĐỖ TÚ TÀI MẶC DU THI ĐẬU VÀO ĐẠI HỌC DƯỢC KHOA NHƯNG BỎ VÀ VÀO DÒNG TU SJ , TỨC LÀ SOCIAL DE JESUTES , MỘT DÒNG THÔNG THÁI BẬC NHẤT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO LA MÃ CHUYÊN ĐÀO TẠO GIÁO SƯ TIẾN SĨ ĐẠI HỌC , SAU CUỘC TUYỂN CHON 3 THÁNG RẤT KHÓ KHĂN MM ĐÃ PASS , VÀ NHẬP DÒNG , NHƯNG VÌ LÀ TRƯỞNG TỘC NÊN ÔNG BỐ NHẤT ĐỊNH KHÔNG CHỊU VÀ ÔNG CŨNG RÂT GHÉT NHỮNG NGƯỜI ĐI TU VÌ CHO LA ĐI NGƯỢC VỚI DÒNG ĐỜI
NÊN KẾT QUẢ PHẢI VỀ . VA BỰC MÌNH NÊN ĐÃ TÌNH NGUYỆN VÀO TRƯỜNG VÕ BỊ QUỐC GIA VIỆT NAM ĐÀ LẠT
NĂM 80 VƯỢT BIÊN SANG MỸ CŨNG ĐI TU , NHƯNG HỌ KHÔNG CHO MÌNH LÀM THÊM BÊN NGOÀI ĐỂ GIÚP MẸ VÀ CÁC EM CÒN Ở VN , HỌ CHI TRÔNG VÀO NGUỒN VIỆN TRỢ CỦA MÌNH , NÊN RỒI KẾT CỤC VẪN PHẢI RA
-- TRƯỚC ĐÓ CỤ CAO SƠN ĐÃ NÓI : KHÔNG TU ĐƯỢC ĐÂU VÀO CHÙA BAO NHIÊU LẦN THÌ CŨNG RA ĐỦ BẤY NHIÊU LẦN THÔI
-- CÔ GIÁP Ở CƯ XÁ CÔNG LÝ NÓI : LẠ NHỈ NGƯỜI TA THI ĐỖ THÌ ĐI HỌC , SAO SỐ NÀY LẠI ĐI LÍNH , NHƯNG SAU NÀY CŨNG LÀ ĐỆ NHẤT GIÁP TS .
2-- NĂM 93 TỰ XEM TỬ VI CHO MÌNH THẤY HAO TÀI NÊN ĐÃ ĐEM TIỀN VỀ MUA ĐẤT Ở VN , VÀ NHỮNG NĂM SAU ĐÓ QUẢ NHIÊN VỠ TAN KẾ HOẠCH VÌ NGƯỜI EM GIỮ TIỀN VÀ ĐỨNG TÊN ĐÃ LÀM TIÊU TAN NHỮNG DỰ TÍNH CỦA MÌNH .

TUY NHIÊN :
1-- MÌNH KHÔNG TRỞ THÀNH TU SĨ NHƯNG CO MỘT ĐỜI SỐNG XIN LỖI MỌI NGƯỜI MM TÔI CÒN TỐT LÀNH HƠN NGÀN VẠN TU SĨ . ĐỒNG THỜI MÌNH CŨNG TỰ CÓ MỘT PHYLOSOPHY RIÊNG VỀ TÍN NGƯỠNG CHO MÌNH , KHÔNG TUYỆT ĐỐI THEO TON GIÁO NAO HẾT
2-- NẾU KHI MANG TIỀN VỀ VN MÌNH CÓ LÒNG THÀM NHIỀU VÀ LÚN SÂU VÀO NHỮNG QUYẾN RŨ ĐỂ SẼ BẮN HẾT ĐẠN , MANG HẾT SẢN NGHIỆP VỀ ĐỂ KHI BỔ NGỬA SẼ TRẮNG TAY , NHƯNG MÌNH BIẾT TỰ GIỚI HẠN VA ĐÃ SET BUDGET TƯC NGÂN KHOẢN CHO VN NHẤT ĐỊNH CHỈ LA MỘT NỬA SẢN NGHIẾP THÔI , BỞI THẾ CHO NÊN KHI KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH MÌNH MONG MUỐN , MÌNH VẨN CÓ ĐƯỢC MỘT CUỘC SỐNG UNG DUNG TỰ TẠI CHO ĐẾN NGÀY HÔM NAY .

KẾT LUẬN : MM TÔI CẢM THẤY CON NGƯỜI TA KHÔNG THỂ BIẾN CẢI SỐ MỆNH ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN , DOẠT QUYỀN TẠO HÓA NHƯNG MÌNH CÓ THỂ LÀM CHO VẤN ĐỀ NHẸ NHÀNG HƠN , LỆCH ĐI MỘT CHÚT VÀ QUAN TRỌNG NHẤT LÀ THÂN TÂM ĐƯỢC BÌNH AN .


#11 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 05:53

Chúng ta không thể kết luận hay đánh giá tuyệt đối ảnh hưởng của việc cải sửa vào Số Mệnh là lớn hay nhỏ . Tôi lấy ví dụ một ngưo`i thấy một khúc gổ nằm trên đường và nhặt nó để vào trong lề cho an toàn, chỉ là một hành vi rất tầm thường nhưng ảnh hưởng của hành vi này không nhỏ vì nó "có thể" tránh được tai nạn lưu thông cho bao nhiêu người khác , ảnh hưởng của tai nạn lưu thông này lại còn tùy ở cấp độ và hoàn cảnh của người bị nạn ví dụ như ngườii bị nạn chỉ bị tương đối nhẹ phải nghĩ ngơi vài tuần nhưng vì thế mà không thể làm việc và gây ảnh hưởng đến tình trạng tài chánh và ảnh hưởng đến đời sống gia đình của họ , và rồi ...và .... cũng giống như thuyết một con bướm vổ cánh ở bên Đông có thể tạo nên cơn bão ở phương Tây. Tóm lại có cải thì có thay đổi, cấp độ thay đổi thì tùy vào Duyên/ Nghiệp (Thiên Địa) và bản thân (Nhân) .

Trừ những vị đã thấu nhân quả, mắt nhìn xuyên sáu cõi, tấm lòng thấu tận ngàn đời thì mới có thể thấy xuyên suốt được ảnh hưởng tận căn rể của nó như thế nào . Người thường chúng ta chỉ thấy bề mặt nổi bên ngoài một cách thô sơ của sự việc mà thôi .

Sửa bởi Manager: 26/01/2012 - 13:58


Thanked by 7 Members:

#12 T.V.

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 112 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 08:20

Anh của tôi có biết gì về Tử Vi đâu, cứ ăn ở đi học bình thường, rồi trở thành Bác Sỹ Y Khoa, lấy vợ củng Bác Sỹ, có 2 đứa con. Sau này tôi coi Tử Vi của 2 người mới thấy số ổng học thành bác sỹ, có vợ cùng ngành và vợ chồng giúp đỡ cho nhau, chỉ có được 2 đứa con thôi và củng khá khó khăn mới có được 2 đứa. Nhửng chuyện đó y như 2 lá số đó đả nói.

Ông Phật số sẽ thành Phật, cha ổng là vua, ráng hết sức để cho con mình không thành 1 người lảnh đạo, và cho Ông Phật biết bao nhiêu sung sứng trên đời, nhưng cuối cùng củng thành Phật thôi.

Tôi nghĩ mình cải số 180* hay 90* độ không được, nhưng mình có thể ảnh hưởng cái số 1 phần nào đó, cố gắng lên thì mọi chuyện đở hơn 1 phần nào đó. Ví dụ cung Phu Thê quá xấu muốn cải thì đừng lập gia đình, nhưng không lập gia đình thì củng có khái xấu cái khổ của nó. Và không lập gia đình củng có nghỉa là cung Phu Thê xấu.

Nều khi "cải" số bằng cách né thì có thể đúng hơn là cải. Như 2 người số khắc, nếu muốn tiến tới thì đừng làm đám cưới, đừng làm giấy hôn nhân, đừng cưới hỏi, cứ ở với nhau thôi thi có thể "cải" được tí xíu (loop hole).


Thanked by 6 Members:

#13 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 08:27

Nếu tôi biết chỉ số IQ của mình chỉ có 100 thì tôi có thể CẢI thành 120 không ? Chắc chắn là KHÔNG! Nhưng nhờ biết thế mà tôi chăm chỉ, siêng năng, chịu khó hơn những người có IQ 120 hoặc hơn mình thì tôi có thể cũng học hành, thi cử đỗ đạt như họ!? Như vậy là CẢI SỐ hay là chỉ CẢI THIỆN SỐ, dĩ nhiên câu trả lời là chỉ CẢI THIỆN SỐ

Đó là nói đến những việc có con SỐ chắc chắn, còn mệnh số người thì ai ai cũng đồng ý rằng mỗi con người đều có SỐ, nhưng con SỐ này rất mông lung, huyền ảo vì xưa giờ có ai đủ can đảm đứng ra vỗ ngực bảo rằng ta đây biết SỐ của mình như thế nào một cách khẳng định đâu ? Vậy thì cá nhân mình chỉ biết chung chung một cách mông lung về số mệnh của mình thì lấy gì mà có khả năng CẢI SỐ ???

#14 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 08:36

@DaiCoVie^t,
Không hẳn thế đâu, ngay cả Ngài Dat-lại Lạt ma thấu hiểu tất cả chuyện vị lại, quá khứ còn phải chịu kiếp sống lưu vong nơi xứ người

#15 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 26/01/2012 - 09:41

Càn Khôn nhất hí truờng
Nhân sinh thị bi kịch

Còn sống trong trời đất tức còn chịu ảnh huởng của Càn Khôn và sự tuơng tác của Ngũ Hành trong lá số.

Lòai nguời rất đáng thuơng và đáng ghét. Nhìn cho kỹ để xem trái đất càng ngày càng nóng và con nguời càng tai quái . Rồi mai đây sẽ ra sao nếu đại chiến thứ III xãy ra thì tận thế nói chung cho tập thể khó tránh, đi đến tận số nói riêng cho mỗi chúng ta khó né.

Khổng Tử dạy "Tu thân, tề gia ..." Nhưng tấm "thân" (tức cung an Thân) này đã hư hỏng, các cách cục tinh đẩu đã ứng thì lấy lực luợng gì xoay chuyển bàn cờ của thế cuộc? Vì vậy điều đầu tiên nên làm là im lặng và lấy các sách Tử Vi, bói tóan ra đốt hết, rồi trở lại làm con nguời bình thuờng nhất.

Đó là lời tâm sự thành tâm nhất trong năm mới, tôi có thể "tặng" cho bất cứ ai đã và đang bị dày vò vì cái nghiệp dĩ lỡ mang, còn lấn cấn bồi hồi chưa rút 2 chân ra cái vòng huyền bí này.

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 26/01/2012 - 09:53







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |