Jump to content

Advertisements




Con người, có thể Cải Số được không ?


200 replies to this topic

#31 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 01:32

Phải nói như thế này mới đúng: Vũ Khúc nên tránh né Kỵ .

Thanked by 2 Members:

#32 lyy

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 47 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 03:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 27/01/2012 - 10:23, said:

Thiên thọ chủ lâu dài bền, có thể giữ vững được... ví dụ Thiên thọ ở cung Tài thì tiền bạc có thể giữ vững, Thiên thọ ở mệnh thì sống lâu, Thiên thọ ở Quan thì địa vị vững bền... nhưng Thiên thọ ở Ách thì ốm yếu bệnh lại lâu hết.

Thiên tài chủ hao tốn, cắt giảm, mất... Thiên tài đi kèm sao xấu sẽ giải bớt tai họa, đóng ở Tật thì giải được bệnh tật, nhưng nếu rớt ngay cung Tài thì lại hao của, tốn tiền...

Làm ở Thọ thì bị cắt/hao/giảm/bớt ở cung có Thiên Tài, theo lý trên... ví dụ Thiên tài nằm ở cung Tài hay Mệnh, Quan mà làm như CatBuiThoiGian nói trên thì coi chừng thôi rồi, vì nó cắt giảm Mệnh Tài Quan...

Tương tự Thiên phúc, Thiên quan theo thứ tự chủ Ban Ơn Làm Phúc (dĩ nhiên hao tốn hoặc thiệt thòi cái gì đó) và nhận Kết Quả Phán Xét (sự tha thứ, ban cho thêm) từ sự làm phúc đó...


Minh Đức cho mình hoỉ , nếu Thiên tài , Thiên thọ cùng nằm trong cung tài thì sao? vừa giữ vững được tiền của mà cũng bị hao của mất tiền à?

#33 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 09:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lyy, on 28/01/2012 - 03:30, said:

Minh Đức cho mình hoỉ , nếu Thiên tài , Thiên thọ cùng nằm trong cung tài thì sao? vừa giữ vững được tiền của mà cũng bị hao của mất tiền à?
Thiên thọ = kéo dài, lâu.
Thiên tài = Mất/Giảm một ít

Tài + Thọ = Mất/Giảm từ từ... :-)

Mấy cái vụ cải số này tui đang nghiên cứu & nghiêm lý... biết gì nói nấy... có thể đúng mà cũng có thể sai... híc

Theo một số sách thì Thiên Tài gần giống như Triệt, nhưng yếu... có nghĩa là gặp sao tốt thì nó làm giảm tốt, gặp sao xấu thì nó làm giảm xấu... Tài Thọ thuộc Thổ và chỉ xét tại cung chứa nó chứ không xét tam hợp hay xung chiếu (vì lực yếu quá), Tài gặp nhật nguyệt hãm thì làm cho sáng thêm chút, gặp Nhật Nguyệt sáng thì làm giảm bớt sáng... một số người cho là Thiên tài chỉ làm giảm cái xấu chứ không làm giảm cái tốt nên mới có cái tên Thiên Tài (tài năng), cụ Thiên Lương còn cho rằng Thọ nằm cung nào thì cần chịu khó cố gắng lâu dài ở cung đó để Thiên Tài nằm ở cung khác phát huy tác dụng cải biến (tự tìm ra sao xấu mà giảm bớt!!??)....

Sửa bởi minhduc: 28/01/2012 - 09:18


Thanked by 3 Members:

#34 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 09:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu Phu Vu Tuong, on 28/01/2012 - 01:07, said:

Anh Minhduc, ở trên anh nói Kị (Thủy) nên tránh Vũ khúc (Kim). Em tưởng là Kị gặp Vũ khúc ko hề hấn gì mà còn tốt
dear Lãnh đạo, giữ kho, tài năng, tướng quân,

Hạn gặp Hóa kỵ nên tránh làm những gì liên quan đến cung chứa Vũ khúc vì Kim sinh Thủy sẽ làm Hóa kỵ thêm mạnh...

Ví dụ hạn tui đang gặp hóa Kỵ, cung Phúc có sao Vũ khúc nên tui phải đóng cửa né tránh vài người bà con họ hàng gần chết trong mấy ngày Tết... vì hễ gần gũi (cho họ vào nhà) thì thường sanh ra ganh tỵ (hóa kỵ) rồi có chuyện... nếu bất đắc dĩ phải gặp thì mình nhớ không đem con Vũ khúc (chủ tài năng + ích kỷ) ra cư xử mà lấy con Tử vi Thiên phủ (hành thổ chủ ân cần dĩ hòa vi quý) ra tiếp khách...

Anyway thì mình mệnh thủy, hạn tới cung Tỵ (gần giữ trưa) có Thái dương miếu tóm lại toàn là hỏa khí đốt gần chết (coi bát tự hà lạc thấy hạn có số chết đem chôn ở gò cao)... cho nên hạn gặp Hóa kỵ cũng khoái sao hành thủy lạnh lẽo này.... Nhờ nó mà mình đóng cửa cô độc tu tĩnh nên sức khỏe lúc này coi bộ tốt, đầu óc cũng êm dịu bớt căng thẳng... tóm lại ai kỵ mình thây kệ họ, trong trường hợp thế này gặp Hóa kỵ thành ra kỳ cục, không gần gũi ai thì lại càng khoái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhduc: 28/01/2012 - 09:44


Thanked by 3 Members:

#35 ngayxuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 355 Bài viết:
  • 452 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 12:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienPhucThienQuan, on 28/01/2012 - 01:32, said:

Phải nói như thế này mới đúng: Vũ Khúc nên tránh né Kỵ .

Dạ, bác cho em hỏi, Vũ khúc Hóa kị đồng cung mệnh thì sao ạ, là tính tình khó chịu hay không lợi cho tiền tài???

Thanked by 1 Member:

#36 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2596 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 13:11

Tôi thì nghĩ con người với số mệnh của mình chả khác gì cỗ xe đi trên đường chỉ có tiền chứ không lùi . Trên xe có đủ thú từ lương thực đến cả những vật dung chỉ đường chỉ lối cho người lái. Cỗ xe có cả phanh hãm nhưng không phải lúc nào cũng ngon ăn . Liệu đi trên đường người trên xe có biết những niềm vui hay nguy hiểm nào đang rình râpj mình không . Theo PM bằng cảm nhận bằng linh tính , nhận thức con người đều có thể biết đươc nhưng không phải lúc nào cũng tránh dược . Cài số ở đây khác nào con người đang lạc vào một sa mạc mênh mong có người hiện lên chỉ nguồn nước ở đâu , hay đường đi trong khu rừng râm , đường nào sẽ dẫn đến một con đường lớn dễ đi hơn . Ngã rẽ nào sẽ đi thuận lợi hơn . Việc người lái xe vận dụng tổng hòa các phương tiên sẵn có trên xe của mình như sách vở , thức ăn , la bàn … đến cả sự chỉ dẫn của người đời để biết điều chình mình lúc đi nhanh , đi chậm, lúc phải thận trọng hay chọn hướng mà đi với sự chỉ dẫn của người đời lẽ nào không có vai trò của cải số ?
Thôi nói linh tinh chút ,, chờ bác vuivui vào viết tiếp .

Thanked by 1 Member:

#37 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 21:17

Rất vui khi thấy có nhiều bài viết tham luận trong chủ đề này. Đa tạ mỹ ý của mọi người. Qua các bài tham luận, có rất nhiều ý kiến khác nhau, quan điểm khác nhau về vấn đề này. Tôi không thể tranh luận với từng bài tham luận được. Có một nhận xét chung, nhưng ngay từ bài đầu của chủ đề, tôi cũng đã đề cập tới rồi. Thiết nghĩ sự tranh luận cần có, nên có những bài với nội dung trao đổi thẳng vào các vấn đề về mệnh lý. Có được sự hiểu biết – cái mà tôi đã và đang trình bày – về mệnh lý, mới hy vọng làm sáng tỏ vấn đề.
Quay trở lại vấn đề đang trình bày.
Chúng ta hãy xét bài toán mà về hình thức, có sự tương tự hữu lý với bài toán mệnh lý.
Đó là bài toán Đạn Đạo.
Một quả tên lửa được phóng lên không gian, quả tên lửa bay trong trọng trường của trái đất, với một thế hấp dẫn được xác định. Quỹ đạo mà tên lửa đó bay sẽ được xác định bởi nghiệm của phương trình, mà thuật ngữ chuyên môn, người ta gọi là phương trình đạn đạo.
Để giải được phương trình này, có những thông số cần biết trước. Đó là:
-Khối lượng của tên lửa đó.
-Lượng chất đốt cần thiết để tên lửa thực hiện trọn vẹn hành trình được đề ra.
-Loại chất đốt, cho ta sự xác định tốc độ cháy.
-Chương trình định hướng của tên lửa, được xác lập bởi những thiết bị sẵn có, - đơn giản nhất là con quay tự do, chẳng hạn.
-Cấu hình khí động học của tên lửa và vật liệu làm vỏ tên lửa – xác định được ma sát của khí quyển đối với tên lửa.
-Lượng nhiên liệu và loại nhiên liệu cần có để đạt được tốc độ ban đầu của tên lửa khi rời bệ phóng.
-Hướng xác định của bệ phóng – thường là phóng thẳng đứng so với mặt đất – đối với tên lửa hành trình có tầm xa.
Đó là những thông số cơ bản nhất để chế tạo và có được một tên lửa hành trình, có thể tác chiến được nhằm phục vụ yêu cầu chiến đấu. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa, nhưng về cơ bản của kỹ thuật, đó là những thông số cần thiết. Khi đã có, quỹ đạo của tên lửa khi được phóng lên sẽ được xác định hoàn toàn.
Khi tên lửa bay trong không gian, trong trường trọng lực. Quỹ đạo được xác định, tên lửa "có nhiệm vụ" bay theo quỹ đạo đó. Khi đã rời bệ phóng – nếu không phải là tên lửa thông minh – thì quỹ đạo sẽ không thay đổi được. Và tên lửa chỉ có việc bay đến mục tiêu.
Khi tên lửa rời khỏi bệ phóng, gia tốc và hướng bay được xác định và cùng với các thông số như chúng ta vừa mới liệt kê thì một quỹ đạo cho tên lửa bay tới mục tiêu đã được vạch ra. Quỹ đạo này chỉ có thể thay đổi khi xuất hiện những tác động của ngoại trường lên tên lửa. Những yếu tố này rất nhiều, chẳng hạn như bị tên lửa đánh chặn của đối phương bắn trúng, khi ấy không phải là tên lửa thay đổi đường bay, mà còn có thể bị hủy diệt, vĩnh viễn không thể bay tới mục tiêu. Hoặc nếu là tên lửa thông minh, đường bay được điều khiển bằng thiết bị GPS, có thể tránh được tầm kiểm soát của ra đa đối phương, có thể bay tránh được những vùng khi tên lửa bay qua sẽ bị tấn công, hoặc bay tránh những vùng có điều kiện địa hình hay thời tiết bất lợi cho việc công kích.
Không những thế, lượng nhiên liệu cho tên lửa đảm bảo đầy đủ cho hành trình là yếu tố quyết định cho tên lửa có tới được mục tiêu hay không. Trong hành trình, vì lý do nào đó mà nhiên liệu bị hết sớm, đương nhiên tên lửa sẽ rơi. Hay khối lượng tên lửa quá lớn, loại nhiên liệu không đảm bảo đưa tên lửa đạt được gia tốc ban đầu cần thiết thì quỹ đạo bay cũng sẽ không thể đạt được như mong muốn, như để vượt ra khỏi sức hút của trái đất, bay theo quỹ đạo tròn quanh trái đất mà không bị rơi trở lại thì có tốc độ vũ trụ cấp 1, cỡ 7,9 km/s. Tốc độ vũ trụ cấp 2 cỡ 11,2 km/s, là tốc độ để tên lửa thoát khỏi sức hút trái đất, bay tới mặt trăng, còn có tốc độ vũ trụ cấp 3 là tốc độ thoát ly khỏi sức hút của trường hấp dẫn của mặt trời, ... Tùy theo mục đích muốn đưa tên lửa tới đâu mà tốc độ ban đầu sẽ quyết định. Khi đó sẽ ứng với loại nhiên liệu cần thiết, cấu hình và trọng lượng tương ứng, ... cho tên lửa, chứ không phải là khi tên lửa có tốc độ cấp 1 rồi, thì lại thay đổi ý kiến muốn đưa tên lửa bay ra khỏi sức hút của mặt trời, nghĩa là ứng với tốc độ cấp 3 mà được đâu ! Muốn đạt được, phải xác định ngay từ đầu, để tên lửa rời bệ phóng, tốc độ ban đầu phải đạt được cấp 3 rồi.
Như thế ta thấy rằng, chỉ đối với tên lửa thôi mà muốn thay đổi quỹ đạo bay của nó đã nhiêu khê rồi. Với trang bị GPS, ta có thể thay đổi đường bay tới mục tiêu, nhưng cũng chỉ loanh quanh ở độ cao nhất định, chứ không thể thay đổi độ cao thế nào cũng được, hoặc giả hạ độ cao thì được, hoặc thay đổi quỹ đạo với độ cao không đổi thì được, chứ không thể bắt tên lửa thay đổi hành trình bằng cách bay ra khỏi sức hút trái đất, tiêu dao chán ngoài không gian rồi mới quay trở lại trái đất để tấn công mục tiêu. Cũng thế, phải xác định hành trình bay sớm để cung cấp đủ nhiên liệu ngay từ đầu cho nó, còn khi đang bay, lúc đầu muốn nó có hành trình 1000 km, sau lại đổi ý, muốn nó bay với hành trình 8 km, thì chắc tên lửa cũng bó tay.
Với máy bay thì thông minh hơn, vì có con người lái, có thể tiếp dầu trên không, ... nhưng cũng dễ thấy ngay rằng, cũng có giới hạn của nó. Máy bay lạc hậu so với máy bay tân tiến, thì sự thực hiện hành trình bay cũng khác nhau nhiều, chất lượng thực hiện hành trình bay cũng khác nhau xa.
Bài toán này có thể mở rộng cho đối tượng bất kỳ, ở dạng tổng quát, đó là bài toán vật thể bay trong trường tác dụng. Xem con người như một thực thể, tồn tại trong mối tương quan chủ thể và khách thể, với cách hiểu, khách thể là tài thiên – địa, mà chủ thể là tài nhân, thì về hình thức, chúng ta có những tương tự với bài toán trên vậy.
Cho nên, về hình thức, chúng ta có thể xét chúng như cặp đối ngẫu. Xin thưa không phải là đối ngẫu Langland. Đó là đối ngẫu về bản chất, đối ngẫu hình học – đại số, đã được chứng minh trong toán học. Còn đối ngẫu ở đây, chỉ là một hình thức mà thôi, xin đừng lôi chuyện nọ xọ chuyện kia, tẩu hỏa nhập ma đó.
Cho nên, về hình thức, chúng ta hoàn toàn có quyền so sánh từng cặp.
Mệnh lý – như bài toán lý thuyết đường đạn vậy. Ở đây, những thông số ban đầu của tên lửa cho ứng với tứ trụ, nghĩa là thời gian mà đương số được sinh ra. Ứng với thời gian xác định – tứ trụ – thì có một lá số xác định – như một tên lửa được ra đời, được đặt lên bệ phóng. Cho nên, muốn tên lửa bay cao tới đâu, phải có loại nhiên liệu tương ứng. Cũng vậy, con người, khi được sinh ra, tứ trụ của họ đã xác định họ có "một khoảng không gian" xác định rồi, mỗi khoảng không gian đó, như một thiên hà đối với một hành tinh vậy. Đi từ lá số này sang một lá số khác, cũng tựa như ta bay từ thiên hà này sang một thiên hà khác. Mà với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, tốc độ vũ trụ cấp 4, 5 chúng ta còn khó khăn trong việc thực hiện, thì muốn ra khỏi thiên hà, có làm nổi không ?
Nhưng thay đổi trong Khoảng Không Gian của cùng một lá số, thì lại không phải là việc không tưởng. Nhưng cũng là bài toán phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải thay đổi muốn thế nào được thế ấy. Cũng giống như hành trình tên lửa. Cho dù không bắt nó phải thay đổi độ cao, bay cao hơn, ra khỏi sức hút trái đất, nhưng muốn thay đổi hành trình cũng phải tuy vào trang bị của nó. Như đối với định hướng cổ điển thì chúng chỉ có thể bay theo hành trình xác định. Nếu thay vào đó bằng định hướng có điều khiển, trang bị thêm thiết bị dẫn đường, thì hành trình trong khuôn khổ không thay đổi độ cao, không bắt nó bay xa hơn quá lượng nhiên liệu dự trữ cho phép, thì nó sẽ thực hiện được. Nếu như nó trúng phải tên lửa đánh chặn, thì có khác gì một tai nạn giao thông, Còn nếu muốn nó thay đổi hành trình, hay tiêu diệt nó, lại không dùng tên lửa đánh chặn, mà dùng súng trường, hay súng lục thì sao nhỉ ? Không nói cũng tự biết, khác nào đem xe đạp đâm vào vào xe ô tô để hy vọng xe ô tô tan nát, người lái xe bị thương ?
Những người nghĩ đến chuyện Cải Số, có bao giờ nghĩ đến chuyện như thế này không nhỉ ? Hay là cứ thấy nói đến hai chữ Cải Số, là cho rằng mình đã thử Cải rồi, Cải mà không được, rồi kết luận rằng, Ta đây đã Cải rồi mà còn không được, thì ai có thể Cải được số đây ???!!! Vậy Ta là Chúa trời chăng ? Khiêm tốn thì bảo, không, ta chỉ là người bình thường !!! thế tại sao, mới chỉ thử Cải, không cải được, đã tự cho là không thể Cải số ?
Mỗi mục tiêu cải số, trên tử vi, đều ứng với những cách cục, ứng với những tinh đẩu nhất định. Có sao to, có sao nhỏ. Với sao to, khác nào tên lửa muốn bay vào không gian vũ trụ. Với sao nhỏ, chỉ là tên lửa muốn bay tránh vùng có thời tiết không thuận lợi cho việc công kích mà thôi. Cho nên, ngay trong lòng một lá số, muốn Cải, cũng còn tùy vào mệnh chủ của ta, to hay nhỏ, là cách cục hay sao đơn ? Mệnh chủ to, kể từ lục sát tinh trở đi, từ thái tuế trở đi đã là sao to rồi, mà nếu mệnh chủ là cách cục thì nó còn to nữa. Muốn thoát khỏi nó, lấy gì để thoát. Như cách cục đi tu, tử tham kiếp không mão dậu, muốn thoát khỏi tu, muốn làm sư ăn thịt, cũng khó lắm. Nhưng với người trần mắt thịt, cách cục thông thường, ai cấm anh tu, anh không tu được ở chùa, thì cấm gì anh tu tại gia. Anh muốn lấy vợ mà vẫn tu, người khác bảo là anh tu ... hú, nhưng cái tâm ta được giải thoát, thế không gọi là tu sao ? Ai cấm anh, đâu cứ phải anh chiếm bằng được cái cách tử tham mão dậu phùng kiếp không dán vào mình, rồi mới bảo như thế là Tu, để dạt cho được Chân Tu ???? Anh tu rồi, nhưng lại muốn đắc đạo, muốn làm một chân tu, mà anh lại đòi tu tại gia, anh vẫn lấy vợ sinh con, đẻ cái thì làm sao được ? Mà cái Không Gian Lá Số của anh, nó có cách cho anh tu không đây ? Nếu không có, thế ra anh muốn nhảy từ lá số này sang lá số khác ư ? Vậy phải xem anh có đặt được vận tốc thoát ra khỏi thiên hà không cái đã ! Với tên lửa, những thông số ban đầu quyết định hành trình – vận mệnh. Với con người, anh muốn quyết định vận mệnh mình – trong khuôn khổ lá số, thì anh cũng phải có cái Tâm, cái Trí, Cái Dũng, Nghị lực. Tùy mệnh chủ của mình mà cái Tâm, Cái Trí, ... đó lớn hay nhỏ, vừa phải hay phải rất lớn mới làm nổi. Như anh mắc nghiện cũng vậy, đâu phải việc cai nghiện ai cũng giống ai. Có người cai không khó lắm, có người vật vã, có người phải trả giá bằng sinh mạng. Bởi vì nó còn tùy vào cái cách cục gây ra nghiện của thân chủ vậy. Cách nhỏ thì vượt không khó, nhưng cách đủ to thì khó lắm, vô phúc lại vớ phải cách Hỏa Linh Hình Kỵ Riêu, chỉ một sao thôi, cũng đủ táng mạng rồi. Không phải là anh có đủ Dũng, Nghị lực hay không nữa, mà còn phải có sức khỏe, có Tâm, và Trí cùng với sự giúp đỡ của xã hội nữa.
Sau khi anh thoát ra khỏi bệnh đó, anh sẽ đạt một trạng thái mới, mà thường gọi là vận hội mới. Vận hội này sẽ xác định cho anh một vận tốc và hướng mới, hay là mệnh chủ mới, mệnh chủ này có thể gần với mệnh chủ cũ, như thế sự thay đổi số mệnh sẽ không bao nhiêu, nhưng nếu mệnh chủ mới là sao to, khác nhiều so với mệnh chủ cũ thì cuộc đời anh sẽ có những bước ngoặt. Giải trên lá số, người giải số vẫn giải cùng lá số ấy thôi, nhưng nếu không giải theo lý mệnh chủ, sẽ không hiểu là có cải số, mà vẫn giải trên lá số ấy, với những cách cục xác định, cho ta những tiên tri mới. Có biết đâu, những cách cục cho tiên tri mới đó, người giải số như thế không có cách nào xác minh được người có số đã có số phận khác rồi. Và như thế cứ đinh ninh rằng, chẳng có cải số, nếu anh ta đoán đúng, còn nếu đoán sai thì lại đổ thừa tại giải không trúng, trình độ kém, ....Trong khi, với phương pháp giải đoán đúng, chẳng có lý do gì lại phải tự nghi ngờ mình rồi phủ nhận chính mình, phủ nhận học thuật của mình !!!
p/s. Htruongdinh muốn đưa một trường hợp nào đó thì xin cứ tự nhiên. Mọi người cứ thảo luận thoải mái.
Thân ái.

#38 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 08:49

Tóm cái váy lại theo bác VuiVui nói thì muốn cải số được cũng phải do số phận định đoạt... lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn... con người mà bác ví như tên lửa thì em mới thấy lần đầu, nếu kiện ra liên hiệp quốc về nhân quyền hoặc giáo hội Thiên chúa la mã thì em sẽ thắng chắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------

Bào thai ở trong bụng mẹ không cần ăn thở mà vẫn sống. Khí Tiên thiên được hấp thụ qua nê hoàn cung, khí Hậu thiên qua lỗ rốn, âm dương thể dụng kết hợp tích tụ mà dần thành hình. Bào thai xoay chuyển từ vị trí ban đầu đầu ở trên dần xoay xuống dưới để chuẩn bị ra đời thì vòng Tiên Thiên Bát quái dần chuyển sang vị trí ban đầu của Hậu thiên bát quái.

Sau khi sinh ra được cắt rốn thì bào thai đã được cắt lìa với cái Tiên thiên đó và bắt đầu vòng vận hành Hậu thiên, xương mỏ ác ở nê hoàn cung lúc bấy giờ vẫn chưa che kín được hộp sọ và dần dần che phủ đóng kín cửa huỳnh đình (tuyến tùng). Ngay từ sau khi ra đời, vì không còn bẩm thụ Tiên thiên khí nên một vận mạng được tạo ra , một lá số được hình thành...

Như vậy số mệnh tạo ra do bẩm thụ Tiên thiên, Hậu thiên từ cha mẹ, ngay thời khắc trứng & tinh trùng kết hợp các nhiễm sắc thể, sau đó từ 1 tế bào trứng duy nhất quá trình phân chia bắt đầu... sau 9 tháng 10 ngày (có thề ít hay nhiều hơn) thì đứa bé ra đời, như vậy có thể nói số mệnh tạo ra bắt đầu từ 2 thời khắc ban sơ này (tiên thiên & hậu thiên kết hợp trưởng dưỡng tích tụ) + lúc sinh ra (cắt lìa mất phần tiên thiên).

Theo đó muốn cãi số thì cần đi tìm lại cái khí Tiên thiên giống như từ trong bào thai... Trong Trung Thiên Đồ nêu cách vận hành kết nối Tiên Thiên & Hậu thiên, theo đó các đạo sĩ và nhà tu hành Kim cương đã lấy Khảm-Thủy điền Ly-Hỏa là nguyên lý... đảo chuyển Càn-Khôn để từ đó có thể quay về Thái cực, rồi quay về cái Chân không trống rỗng Vô cực. Hầu hết các nguyên lý tu tập các tôn giáo đều khuyên con người tự kiểm thảo bản thân, quay về gốc Chân-Thiện-Mỹ suy cho cùng đều theo nguyên lý này... thể nghiệm tánh không trong Phật giáo, sự từ bỏ & với niềm tin tuỵệt đối theo Đức Mohamet hay Đức chúa trời của Hồi giáo & Thiên chúa giáo, sự tín ngưỡng & tôn thờ thần linh của Ấn độ giáo, tụng chân ngôn Kim cang thừa... tất cả đều dạy con người cách tự kiểm thảo & hành thiện, quay về gốc hay nói cách khác là cải số ở các mức độ khác nhau.

Trong Phật giáo chia nghiệp báo làm 2 loại: Định nghiệp (nghiệp được lưu chuyển trong thời gian ổn định từ nhân đến quả), Bất Định Nghiệp (nghiệp chưa xác định thời gian xẩy ra rõ ràng (còn tùy hoàn cảnh - duyên), nói chung kết quả chưa thống nhất). Với thân này thì đã là định nghiệp, cho dù có vô thẩm mỹ viện để sửa, có giải phẩu thay gan ruột phèo phổi thì cũng không thể thay đổi nhóm máu hay bộ não, đầu óc... tóm lại là những gì thuộc về định nghiệp... cho nên cải số là thay đổi loại Bất Định Nghiệp và một số ít Định nghiệp, nếu cải số triệt để thì chắc sẽ vong mạng...

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 08:57


#39 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 09:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 28/01/2012 - 21:17, said:

Htruongdinh muốn đưa một trường hợp nào đó thì xin cứ tự nhiên.

Cám ơn vuivui. Thật ra, HTD có nhiều lá số để thảo luận. Tuy nhiên, HTD đọc bài viết vừa rồi của vuivui về việc cải số ví như thay đổi quỹ đạo tên lửa, khó quá !!! Vì vậy, HTD đành đưa lá số của HTD lên vậy. Vì lá số này đã thay đổi so với quỹ đạo rồi. Khi HTD đưa tứ trụ sang box Tử bình thì các cao thủ Tử bình không lấy được dụng thần vì lá số có dụng thần biến hóa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thông tin :

Năm Mậu Tuất 1982 : thi và đậu vào trường cấp 3, thi và được tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi vật lý của trường.

Năm Quý Hợi 1983 : bị viêm xoang mũi nặng, tưởng mổ nhưng cuối cùng khỏi, học hành giảm sút.

Đầu năm Mậu Thìn 1988 : đi làm công nhân lắp rắp điện tử. Cuối năm Kỷ Tỵ : nghỉ việc.

Năm Nhâm Thân 1992 : đi dạy học môn Lịch sử cho đến nay. Cuối năm Tân Mão nộp đơn xin nghỉ việc, hiện đang chờ quyết định.

Từ năm Mậu Dần 1998 cho đến nay : có thêm việc làm thứ hai : nghiên cứu và viết Gia phả ở một cơ quan khác .

Năm Tân Mùi 1991: có một con gái ( sinh mổ). Năm Kỷ Mão 1999: bị hư thai.

Sửa bởi htruongdinh: 29/01/2012 - 09:31


#40 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 29/01/2012 - 09:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 29/01/2012 - 08:49, said:

Tóm cái váy lại theo bác VuiVui nói thì muốn cải số được cũng phải do số phận định đoạt... lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn... con người mà bác ví như tên lửa thì em mới thấy lần đầu, nếu kiện ra liên hiệp quốc về nhân quyền hoặc giáo hội Thiên chúa la mã thì em sẽ thắng chắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------

Bào thai ở trong bụng mẹ không cần ăn thở mà vẫn sống. Khí Tiên thiên được hấp thụ qua nê hoàn cung, khí Hậu thiên qua lỗ rốn, âm dương thể dụng kết hợp tích tụ mà dần thành hình. Bào thai xoay chuyển từ vị trí ban đầu đầu ở trên dần xoay xuống dưới để chuẩn bị ra đời thì vòng Tiên Thiên Bát quái dần chuyển sang vị trí ban đầu của Hậu thiên bát quái.

Sau khi sinh ra được cắt rốn thì bào thai đã được cắt lìa với cái Tiên thiên đó và bắt đầu vòng vận hành Hậu thiên, xương mỏ ác ở nê hoàn cung lúc bấy giờ vẫn chưa che kín được hộp sọ và dần dần che phủ đóng kín cửa huỳnh đình (tuyến tùng). Ngay từ sau khi ra đời, vì không còn bẩm thụ Tiên thiên khí nên một vận mạng được tạo ra , một lá số được hình thành...

Như vậy số mệnh tạo ra do bẩm thụ Tiên thiên, Hậu thiên từ cha mẹ, ngay thời khắc trứng & tinh trùng kết hợp các nhiễm sắc thể, sau đó từ 1 tế bào trứng duy nhất quá trình phân chia bắt đầu... sau 9 tháng 10 ngày (có thề ít hay nhiều hơn) thì đứa bé ra đời, như vậy có thể nói số mệnh tạo ra bắt đầu từ 2 thời khắc ban sơ này (tiên thiên & hậu thiên kết hợp trưởng dưỡng tích tụ) + lúc sinh ra (cắt lìa mất phần tiên thiên).

Theo đó muốn cãi số thì cần đi tìm lại cái khí Tiên thiên giống như từ trong bào thai... Trong Trung Thiên Đồ nêu cách vận hành kết nối Tiên Thiên & Hậu thiên, theo đó các đạo sĩ và nhà tu hành Kim cương đã lấy Khảm-Thủy điền Ly-Hỏa là nguyên lý... đảo chuyển Càn-Khôn để từ đó có thể quay về Thái cực, rồi quay về cái Chân không trống rỗng Vô cực. Hầu hết các nguyên lý tu tập các tôn giáo đều khuyên con người tự kiểm thảo bản thân, quay về gốc Chân-Thiện-Mỹ suy cho cùng đều theo nguyên lý này... thể nghiệm tánh không trong Phật giáo, sự từ bỏ & với niềm tin tuỵệt đối theo Đức Mohamet hay Đức chúa trời của Hồi giáo & Thiên chúa giáo, sự tín ngưỡng & tôn thờ thần linh của Ấn độ giáo, tụng chân ngôn Kim cang thừa... tất cả đều dạy con người cách tự kiểm thảo & hành thiện, quay về gốc hay nói cách khác là cải số ở các mức độ khác nhau.

Trong Phật giáo chia nghiệp báo làm 2 loại: Định nghiệp (nghiệp được lưu chuyển trong thời gian ổn định từ nhân đến quả), Bất Định Nghiệp (nghiệp chưa xác định thời gian xẩy ra rõ ràng (còn tùy hoàn cảnh - duyên), nói chung kết quả chưa thống nhất). Với thân này thì đã là định nghiệp, cho dù có vô thẩm mỹ viện để sửa, có giải phẩu thay gan ruột phèo phổi thì cũng không thể thay đổi nhóm máu hay bộ não, đầu óc... tóm lại là những gì thuộc về định nghiệp... cho nên cải số là thay đổi loại Bất Định Nghiệp và một số ít Định nghiệp, nếu cải số triệt để thì chắc sẽ vong mạng...

hơ hơ , anh minhduc viết cái này quá hay , vậy mà không có ai thanked

#41 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 12:09

Có ai còn giữ bài viết về lý Mệnh chủ của vuivui không ? Vui lòng post lên lại. Thank you

#42 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 17:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 29/01/2012 - 08:49, said:

Tóm cái váy lại theo bác VuiVui nói thì muốn cải số được cũng phải do số phận định đoạt... lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn... con người mà bác ví như tên lửa thì em mới thấy lần đầu, nếu kiện ra liên hiệp quốc về nhân quyền hoặc giáo hội Thiên chúa la mã thì em sẽ thắng chắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------
minhduc có mấy cái sai, mà lại sai ngay từ đầu trong bài viết có tính chất phản biện các bài viết của tôi.
-Thứ nhất, cả mấy bài viết trong chủ đề này của tôi, tập trung vào hai chữ Cải Số. Vấn đề này tôi đã đề cập từ mấy năm trước. Tựu trung là đã có một kinh nghiệm, phần lớn sự phản biện đều nhằm vào hai chữ cải số một cách thô thiển. Có nghĩa là thực chất người phản biện chẳng hiểu gì về hai chữ này cả. Ở họ, cứ thấy nói đến cải số thì có nghĩa là ý mình, mình muốn làm gì về số mệnh cũng được. Muốn nó tròn thì sẽ làm nó được thành tròn, muốn nó méo thì sẽ làm được nó thành méo, muốn có râu, khắc có râu, muốn là ria, sẽ làm được ria, ... Họ chỉ cần xem là làm cách nào hay không thôi. Điều này tương tự như cái việc có anh chàng đi ve gái, anh ta cứ tưởng anh ta là cái thứ mà mọi cô gái mơ tưởng tới. Hễ anh ta muốn yêu ai, thế nào cũng được, có hay chăng chỉ là cách tiếp cận với cô ta ra sao mà thôi. Còn hễ Cưa là Đổ.
Tự tin thái quá dẫn đến hồ đồ. Trong thực tế, nếu có cô gái nào mà đổ trước anh chàng như thế, chắc đó là loại "đui què mẻ sứt".
Bởi biết vậy, nên lần này, tôi tập trung vào để thể hiện cho rõ ý tưởng và nội dung của hai chữ cải số. Qua phản ứng thầm lặng, khi tôi viết xong bài vừa rồi, tôi hiểu, đã có nhiều người hiểu ra. Nhưng còn rớt lại một mình minhduc.
Thật vậy, như đã nói, một lá số có nhiều cuộc đời. mỗi cuộc đời, một số phận. chẳng ai giống ai. Cho dù trong "không gian" của cùng lá số, những số phận khác nhau vẫn diễn ra. anh này có số phận này, không thể lấy số phận của anh kia mà bảo đó cũng là số phận của mình được. Vì thế, nếu có sự chuyển hóa, biến đổi mệnh chủ, mà những vận trình của người nọ ứng vào với người kia, khi ấy, không thể nói cũng lại là số được. Bởi bì, người có số này, như đã thấy, mỗi cuộc đời, chỉ ứng với một số phận mà thôi. nên sự chuyển biến như vậy, đó chính là sự biến hóa sang một cuộc đời khác. Mà mọi cuộc sống của mọi con người, đều có số phận, Chỉ là sự chuyển biến từ số phận nọ sang số phận kia mà thôi. Như thế, cải số là cải số, sao có thể cũng gọi là số phận được ?
-Điểm thứ hai, minhduc nói, tôi VÍ CON NGƯỜI NHƯ TÊN LỬA là sai. minhduc nên đọc kỹ hơn thì mới có thể hiểu được vấn đề. Nếu vẫn chưa hiểu, lúc đó tôi mới giải thích thêm.
Bài viết của minhduc, đứng trong chủ đề này thì sai cơ bản về phương pháp luận. Điều này ví như là cái chuyện ông nói gà bà nói vịt vậy.

Trích dẫn

Bào thai ở trong bụng mẹ không cần ăn thở mà vẫn sống. Khí Tiên thiên được hấp thụ qua nê hoàn cung, khí Hậu thiên qua lỗ rốn, âm dương thể dụng kết hợp tích tụ mà dần thành hình. Bào thai xoay chuyển từ vị trí ban đầu đầu ở trên dần xoay xuống dưới để chuẩn bị ra đời thì vòng Tiên Thiên Bát quái dần chuyển sang vị trí ban đầu của Hậu thiên bát quái.

Sau khi sinh ra được cắt rốn thì bào thai đã được cắt lìa với cái Tiên thiên đó và bắt đầu vòng vận hành Hậu thiên, xương mỏ ác ở nê hoàn cung lúc bấy giờ vẫn chưa che kín được hộp sọ và dần dần che phủ đóng kín cửa huỳnh đình (tuyến tùng). Ngay từ sau khi ra đời, vì không còn bẩm thụ Tiên thiên khí nên một vận mạng được tạo ra , một lá số được hình thành...

Như vậy số mệnh tạo ra do bẩm thụ Tiên thiên, Hậu thiên từ cha mẹ, ngay thời khắc trứng & tinh trùng kết hợp các nhiễm sắc thể, sau đó từ 1 tế bào trứng duy nhất quá trình phân chia bắt đầu... sau 9 tháng 10 ngày (có thề ít hay nhiều hơn) thì đứa bé ra đời, như vậy có thể nói số mệnh tạo ra bắt đầu từ 2 thời khắc ban sơ này (tiên thiên & hậu thiên kết hợp trưởng dưỡng tích tụ) + lúc sinh ra (cắt lìa mất phần tiên thiên).

Theo đó muốn cãi số thì cần đi tìm lại cái khí Tiên thiên giống như từ trong bào thai... Trong Trung Thiên Đồ nêu cách vận hành kết nối Tiên Thiên & Hậu thiên, theo đó các đạo sĩ và nhà tu hành Kim cương đã lấy Khảm-Thủy điền Ly-Hỏa là nguyên lý... đảo chuyển Càn-Khôn để từ đó có thể quay về Thái cực, rồi quay về cái Chân không trống rỗng Vô cực. Hầu hết các nguyên lý tu tập các tôn giáo đều khuyên con người tự kiểm thảo bản thân, quay về gốc Chân-Thiện-Mỹ suy cho cùng đều theo nguyên lý này... thể nghiệm tánh không trong Phật giáo, sự từ bỏ & với niềm tin tuỵệt đối theo Đức Mohamet hay Đức chúa trời của Hồi giáo & Thiên chúa giáo, sự tín ngưỡng & tôn thờ thần linh của Ấn độ giáo, tụng chân ngôn Kim cang thừa... tất cả đều dạy con người cách tự kiểm thảo & hành thiện, quay về gốc hay nói cách khác là cải số ở các mức độ khác nhau.
Đoạn văn này chưa nói đến đúng sai, sự chính xác cần có của một lập luận khoa học. Thì chúng ta cũng nhận biết rằng nó nhằm nói đến cái gọi là nguồn gốc ra đời của cuộc đời, mà người ta gọi là mệnh. Nhưng để diễn tả sự khác nhau của mệnh, theo đó mà xuất phát từ tứ trụ để dựng lên lá số thì chẳng có được một nét nào để làm rõ cho điều này cả. Đứng về quan điểm khoa học, người ta gọi cách nói như thế là NÓI LẤY ĐƯỢC. Cái nhược điểm của cách nói này là nếu ta muốn lý giải sự vận hành của số mệnh thì chẳng thể được. Cái bào thai ấy cho dù được mô tả kỹ lưỡng đến đâu, cũng không nói được sự cần thiết khi mệnh sinh ra phải có tứ trụ - chứ không phải là bà mụ, cũng chẳng phải là cái sự cắt cái rốn, ... và sự biến hóa của mệnh từ khi sinh tới khi diệt. Cho nên cái việc mô tả như thế, người nghiên cứu, dẫu có thấy sự hợp lý, cũng chỉ có thể kính nhi viễn chi mà thôi. Cái gọi là định nghiệp, đưa vào dưới đây

Trích dẫn


Trong Phật giáo chia nghiệp báo làm 2 loại: Định nghiệp (nghiệp được lưu chuyển trong thời gian ổn định từ nhân đến quả), Bất Định Nghiệp (nghiệp chưa xác định thời gian xẩy ra rõ ràng (còn tùy hoàn cảnh - duyên), nói chung kết quả chưa thống nhất). Với thân này thì đã là định nghiệp, cho dù có vô thẩm mỹ viện để sửa, có giải phẩu thay gan ruột phèo phổi thì cũng không thể thay đổi nhóm máu hay bộ não, đầu óc... tóm lại là những gì thuộc về định nghiệp... cho nên cải số là thay đổi loại Bất Định Nghiệp và một số ít Định nghiệp, nếu cải số triệt để thì chắc sẽ vong mạng...
thực ra chỉ là sự gán ghép gượng gạo. Thật vậy, khi nghiên cứu số mệnh, cái gọi là nghiệp là để giải thích cái nhân - quả của số mệnh gây ra. Nó đi từ kiếp trưpwsc - nếu có, còn đang giả thiết - chứ không đi từ bào thai mà ra. Vì thế, khi ta trình bày cái bào thai, dù có chi tiết đến thế nào, thì cũng chẳng thể thâm nhập vào cái bào thai đó mà xác định cái nghiệp mà số mệnh sau này sẽ mang. Như thế, việc gán ghép cho nó, về lô gic đã không thể chấp nhận, về phương pháp luận lại càng sai. Cho nên đi tìm cái khí tiên thiên là cái sự mơ hồ - không chỉ là vốn bản chất như thế - mà còn là sự "cố đám để ăn xôi" làm sao "nhét" cho được mấy từ liên quan tới nghiệp để cho người đọc có thấy chúng, rồi hùng hồn tuyên bố là muốn cải số thì phải đi ... từ đó đó. Người đọc tinh ý, sẽ thấy ngay, nó không mang lại một ý nghĩa về lý luận, cũng như không cho thấy một thực tiễn khả dĩ nào cả.
Thân ái.

#43 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 23:10

Chào bác VuiVui,

Em không muốn tranh luận với bác vì nó quá dài dòng lẩn thẩn, hơn nữa nếu đi tới tận cùng thì lại sẽ rơi vào ngõ cục mất thời gian vô ích... kể cả môn Tử vi, vì dựa trên Âm Dương Ngũ hành & Thiên văn lịch pháp phát kiến ra.

Ông cha ta từ xưa đâu có trình độ khoa học, và biết cách nghiên cứu khoa học... nhưng vẫn phát kiến ra những môn cao siêu như Dịch lý, Phong thủy, Tử Vi... đó thôi, cái quan trọng là khi áp dụng vào thực tế thấy nó đúng, là xài được, mà suy cho cùng thì chỉ cần nhiêu đó thôi. Đâu cần gắn cái mác "pha học" hiện đại này nọ... tương tự về lý bào thai, trung thiên đồ & Khảm - Ly mà các đạo gia khí công & Kim cang đạo sư hàng ngày vẫn tu tập để đạt tới một trình độ thành người siêu việt... đọc cái này:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tiên thiên = năng lượng = sự sống = ánh sáng = sự minh triết = cái rỗng không... = lưỡng nghi, thái cực, vô cực

Nếu ai bài bác lý bào thai, Trung thiên đồ, bài bác lý phản bổn hoàn chân Khảm Ly... cho nó là phi lý luận, phi thực tiễn, phi "pha học"... cũng tức là người đó đang bài bác Dịch Lý, bài bác nền triết lý Đông phương học và các bậc thánh nhân như Chu Công, Lão Tử, Trương Tam Phong, các danh sư đạo gia, Phật, Chúa, God... , kể cả ông tổ Hy Dy Trần Đoàn cha đẻ của môn Tử Vi.

Nói thiệt là mấy cái gọi là "pha học", phát kiến dựa vào ngũ quan, nó không giúp cho đầu óc hay tâm linh con người tiến bộ được bao nhiêu hết...

HẾT

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 23:27


Thanked by 4 Members:

#44 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 00:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 29/01/2012 - 23:10, said:

Chào bác VuiVui,

Em không muốn tranh luận với bác vì nó quá dài dòng lẩn thẩn, hơn nữa nếu đi tới tận cùng thì lại sẽ rơi vào ngõ cục mất thời gian vô ích
Cũng được thôi, nhưng sao lại còn viết dông dài như thế này làm gì ? lại còn đưa ra bao nhiêu luận đề với kết luận nữa. Thế có khác gì chặn người ta lại, còn mình thì tha hồ nói không ?

Trích dẫn

Ông cha ta từ xưa đâu có trình độ khoa học, và biết cách nghiên cứu khoa học... nhưng vẫn phát kiến ra những môn cao siêu như Dịch lý, Phong thủy, Tử Vi... đó thôi, cái quan trọng là khi áp dụng vào thực tế thấy nó đúng, là xài được, mà suy cho cùng thì chỉ cần nhiêu đó thôi. Đâu cần gắn cái mác "pha học" hiện đại này nọ... tương tự về lý bào thai, trung thiên đồ & Khảm - Ly mà các đạo gia khí công & Kim cang đạo sư hàng ngày vẫn tu tập để đạt tới một trình độ thành người siêu việt... đọc cái này:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Không nên nói cứ như là đúng rồi vậy !!! Cái gì mà gọi là cao siêu như môn dịch lý, phong thủy, tử vi, ... ? Cái đấy là của mấy người tự phong đấy chứ. Thực ra, chúng đơn giản chứ có gì ghê gớm đâu. Cứ học đi thì cũng sẽ thấy chúng đơn giản thôi mà !
Thứ nữa, cái gọi là Pha học là từ ngữ của một số người khoa học nửa mùa goij một cách khỉnh bỉ những người làm khoa học thực sự. Chứ người làm khoa học thực sự cũng như những nhà lý học đông phương thực thụ, không bao giờ có những thái độ thiếu nghiêm túc như vậy.

Trích dẫn

Tiên thiên = năng lượng = sự sống = ánh sáng = sự minh triết = cái rỗng không... = lưỡng nghi, thái cực, vô cực
Cái này là cái gì vậy ?

Trích dẫn

Nếu ai bài bác lý bào thai, Trung thiên đồ, bài bác lý phản bổn hoàn chân Khảm Ly... cho nó là phi lý luận, phi thực tiễn, phi "pha học"... cũng tức là người đó đang bài bác Dịch Lý, bài bác nền triết lý Đông phương học và các bậc thánh nhân như Chu Công, Lão Tử, Trương Tam Phong, các danh sư đạo gia, Phật, Chúa, God... , kể cả ông tổ Hy Dy Trần Đoàn cha đẻ của môn Tử Vi.

Ai baì bác vậy ? Những điều mà minhduc viết ra đó là chân lý của lý học đông phương sao ? Về mặt khoa học, nói thì phải có chứng minh, có lý luận chặt chẽ, có dẫn chứng đầy đủ. Chứ sao lại nói theo kiểu lấy được như thế. làm gì có trung thiên đồ mà nói ra đây ? cái gọi là trung thiên đồ là do mấy người nghiên cứu ngộ nhận, ngô nghê phăng chế tự đặt ra nó như vậy. Chung quy chỉ bởi vì chẳng hiểu gì về đồ và thư, cứ tưởng nào là có tiên hậu thiên, thì gán tam tài cho chúng mà nhồi cái trung thiên đồ vào đó. Thực có phải thế đâu. Hậu học đã kém hiểu biết lại cứ thích sáng tạo, nhồi nhét bừa bãi.
Các vị ca ngợi nào là chu công, lão tử, trần đoàn, ... nhưng các vị có hiểu được các tư tưởng của họ không ? Hay chỉ là nói theo. Nói theo thì cũng được thôi, nhưng nếu nói theo kiểu này là đem danh tiếng của họ ra hù dọa. Cái đó, về mặt học thuật chả có lợi gì, chỉ làm cho mình tự nhiên thành cái trò "cáo mượn oai hùm"
Vậy thôi, nên rút kinh nghiệm.
Đã không tranh luận thì thôi, đã tranh luận thì phải công bằng - nghĩa là anh nói thì cũng có người muốn nói, đừng viết theo kiểu chặn họng như thế.

Trích dẫn

Nói thiệt là mấy cái gọi là "pha học", phát kiến dựa vào ngũ quan, nó không giúp cho đầu óc hay tâm linh con người tiến bộ được bao nhiêu hết...
Lại một kết luận thiếu nghiêm túc trong văn hóa tranh luận !

Trích dẫn

HẾT
Đây là từ Chặn Họng đây. Muốn chốt lại, không muốn tranh luận thêm, không nhất thiết phải dùng từ này. Nó gây ra cái cảm nhận thiếu khả năng trong tranh luận !!!
thân ái.

Thanked by 3 Members:

#45 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 30/01/2012 - 00:24

em từ nhỏ tới giờ ko thích mấy môn khoa học kỹ nghệ hiện đại , có lẽ vì linh cảm được chúng mặc dù mang lại nhiều tiện nghi , nhưng thực ra chẳng có ích mấy cho việc phát triển tâm linh , chỉ khiến con người vốn đã nhiều si mê lại trì trệ thêm với những trò vui tạm bợ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |