Jump to content

Advertisements




cung đối cung


96 replies to this topic

#91 loctonbacsy

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 94 Bài viết:
  • 242 thanks

Gửi vào 12/02/2012 - 23:53

Cung đối cung là mối liên hệ Nhân - Quả của 6 cặp cung trong 1 lá số Tử Vi. Điều này người mới học Tử vi ai cũng biết !!!

#92 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 13/02/2012 - 00:19

Cung Tài làm định điểm ==> Tam phương tứ chính chỉ có một cung không ở thế hợp với cung Mệnh, tức cung Phúc.
Cung Quan làm định điểm ==> Tam phương tứ chính chỉ có một cung không ở thế hợp với cung Mệnh, tức cung Phu thê.
Cung Di làm định điểm ==> Tam phương tứ chính có hai cung không ở thế hợp với cung Mệnh, tức cung Phu thê và cung Phúc.

Do đó, cát hung của cung Tài và cung Quan có xác suất 75% là hợp vào cung Mệnh. Mà cát hung của cung Di chỉ có xác suất 50% hợp vào cung Mệnh.
Cho nên, cá biệt cát hung của "Tài Quan" luôn dẫn động sự khởi nguồn cát hung của cung Mệnh.
Và do đó lấy tam hợp phương luận đoán định nghĩa cát hung họa phúc của "nguyên định điểm" ( ví dụ như cung Mệnh ) là ở phương diện "phú, quí", mà không phải các phương diện khác như ốm đau hay hình khắc.

Vậy thì khi luận đoán những sự việc khác thì cũng lấy tam hợp phương làm tiêu chuẩn ?
Như muốn xem sức khỏe của vợ chồng có phải hoàn toàn lấy tam phương tứ chính của cung "Phu thê" là y cứ ? Hay muốn xem việc liên quan đến cha mẹ có phải hoàn toàn dựa vào tam phương tứ chính của cung "Phụ mẫu" ? Như muốn xem phụ mẫu lúc nào có Đào hoa có phải cũng dùng tam phương tứ chính của cung "Phụ mẫu" ? v.v...

Cung Mệnh và cung Di tổ hợp thành cát hung như thế nào ?

Như trên là một vài thắc mắc của Durobi liên quan đến đối cung và phạm vi của "tam phương tứ chính", mong nghe luận giải !

Thanked by 3 Members:

#93 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 13/02/2012 - 00:37

chuẩn thật
mình mệnh thua di nên te tua - thank Thất sát

#94 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 13/02/2012 - 13:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Durobi, on 13/02/2012 - 00:19, said:

Cung Tài làm định điểm ==> Tam phương tứ chính chỉ có một cung không ở thế hợp với cung Mệnh, tức cung Phúc.



@ Durobi: về câu trích dẫn này, khi đọc một số sách, Tôi thường thấy các nhà Huyền Học nói về "nhân vật", thì thường chỉ định lập ngôn về nhân tài, mà ít thấy hoặc không bao giờ nghe thấy nói là nhân quan cả. Cũng như ngài Nguyễn Trãi đã nói: "Nhân tài thời nào cũng có", mà không nói : "Nhân quan thời nào cũng có"

Tôi cũng theo thuyết này khi xét tới tính Khách quan, là một điểm xuất phát, là một trong những nhân tố để biết từ "tai" có chuyển biến thành "họa" hay không vậy.

Tôi theo thuyết này là vì căn cứ vào Dịch nói: "trước ngày Kỷ ba ngày, sau ngày Kỷ ba ngày", cho nên khi Ta xét tam hội ví như Thân Tý Thìn, thì từ Thân thuận tới Tuất là 3, từ Tý nghịch tới Tuất cũng là 3, thế -ứng Thìn Tuất hợp hai làm một vậy.

Bạn tham khảo thêm.

Sửa bởi HaUyen: 13/02/2012 - 13:37


Thanked by 4 Members:

#95 xungdang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 10/12/2012 - 17:51

Xin up, thi thoảng đọc lại. thatsat và AlexPhong có phải là một!? Cảm ơn các bác.
Không biết có bám sát chủ đề hay không, nhưng tôi có đôi chút suy nghĩ, và cũng là thắc mắc. Nếu được các bậc đi trước củng cố về lý thuyết thì thật tốt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Riêng cung Thân không có cung đối.!?
- Thân xác này, không thể thuộc về/gắn kết với Phụ Mẫu/Huynh Đệ/Nô Bộc được.!?
Thật nhói lòng. Trước giờ ( cho đến hôm qua ), tôi nghĩ ( đã làm ) phải ở cạnh bố mẹ mới là tốt, mới là đúng hướng, mới là có hiếu. Có lẽ phải suy nghĩ lại.

Thanked by 2 Members:

#96 Can.Spacy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 370 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 10/12/2012 - 18:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 01/02/2012 - 23:49, said:

Khá nhiều câu hỏi giăng mắc, giải thích một lần khó trọn ý. Để dần dần vậy.

Tôi không dùng sinh khắc tam hợp cung để định "thắng bại" mà dùng tứ hóa và lục sát như đã nói bên cách Toàn Không.

Vậy là anh thatsat theoTử Vi Đẩu Số Toàn Thư để định "thắng bại". Cuối cùng gốc vẫn là Trần Đoàn mà quy nạp.

#97 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1511 thanks

Gửi vào 27/04/2013 - 05:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hà Uyên, on 12/02/2012 - 07:15, said:

Tôi chuyển bài về topic này

"Thất vi thiên độ, dĩ quan thiên tượng. Ngũ tính thuận lý, dĩ thành nhân hành" = Bảy sợi ngang thuận theo độ, để làm rõ hiện tượng thiên văn. Năm tính chất thuận theo lý, để thành người hành động (趙 氏 明 說 紫 微 經).

- Chủ: bảy cung gồm: Điền trạch - Phúc đức - Phụ mẫu - Mệnh - Huynh đệ - Phu - Tử tôn.
- Khách: năm cung gồm: Tài bạch - Tật ách - Thiên di - Nô bộc - Quan lộc.

Lấy ví dụ theo lá số:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mối quan hệ giữa Chủ thể (7) và Khách thể (5) của lá số này, điều Tôi quan tâm là Đẩu quân ngộ Triệt, nên có thể nói rằng: "Thuyền ở trên nước, không có gốc mà nổi" (ôm ngọn bỏ gốc) khi Phá cư Mệnh. Cái gì cũng muốn biết, đó là tính con người. Cái có thể biết được, đó là lý của vật (học Luât). Theo đó, thì một đặc tính trỗi dậy của Phá quân, đó là không thể tự phản lại mình, cho nên Thiên tính bị mất đi, mà chỉ còn tùy theo tình yêu ghét cảm dụ bởi ngoại vật.

Trục Đông Tây mang tính bản chất đột phá từ giữa, bắt đầu từ cung Tý, phát triển tiến lên (vị lai), vĩnh viễn không có kết thúc. Từ cung Ngọ quay ngược lại sau (quá khứ), cũng vĩnh viễn không bao giờ hoàn tất. Đó chính là tính Lịch sử ! Đây có thể nói: chính là mối quan hệ của Kiếp sát cư Tứ duy (bốn góc) thuộc Khách thể, lại can thiệp vào khả năng tái sinh của tam phương Mệnh Tài Quan.

Mong được anh Thatsat có lời bình về nguyên lý này.
=========================================

Thatsat nói: Cụ cho cháu một thời gian suy nghĩ chiêu thức Nội Đẩu Ngoại Sát này.

=====================

Cách đặt vấn đề của Tôi là:

- Thứ Nhất: khi giao kinh tuyến, thì "tai" chuyển biến thành "nạn", rất khó có khả năng đương đầu nổi. Đó chính là thời điểm của Kiếp sát khi kinh tuyến giao. Cách này được gọi là danh khốn thân nhục, danh trước thân sau, ...
- Thứ hai: tôi có nói: "thiên tính bị mất đi" có nghĩa là mất đi tính đối ứng của cặp, cho nên mới nói: "chỉ còn tùy theo tình yêu ghét cảm dụ bởi ngoại vật"
- Thứ ba: khả năng tái sinh của Mệnh là một trong những nguyên tắc được đặt lên hàng đầu khi xét mối quan hệ Mệnh - Di - Thân.

========================

Về câu: "Thất vi thiên độ", thì chữ độ này được hiểu như thế nào? Có nhiều cách tiếp cận để chú giải, Ta có thể đơn cử khi căn cứ vào số Luật - Lữ trong Thái Huyền Kinh.

Người xưa lập thuyết, căn cứ vào số ngày "bình dân" trong 1 tháng là 30 ngày, mỗi ngày 12 giờ, nên số Giờ trong tháng là 420 giờ, cho nên Dương Hùng nói: "Vì vậy số của Luật 42, số của Lữ 36, gộp số của Luật Lữ hoặc là Hoàn hoặc là Phủ. Khi gặp số của 78 là số của Hoàng Chung lập ở đó. Lấy nó làm độ

- Ví như mỗi ngày ứng với 1 sao trong Nhị thập bát tú, thì từ ngày mồng 1 hàng tháng tới ngày thứ 28, ta được số giờ là 336 giờ
- Từ tháng Giêng cho tới tháng Tám, cung khởi Hỏa Lục Cục, ta được số giờ là 420 x 8 = 3360 giờ

Thông qua đây, ta có thể tạm hiểu về chữ độ vậy.

Số 78 là tổng của Luật (42) và số Lữ (36) nên đem con số 42 x 10 = 420

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để dùng xem ra số Huyền Tẫn version

1.1 của tôi sẽ đáp ứng đặng đấy chứ:


.......6.......1......2........3

.......5.........................4

.......4.........................5

.......3.......2......1........6


Địa chi "Dương" = 1 + 3 + 5 + 1 + 3 + 5= 18 ==> 18/6 = 3

Địa chi "Âm" = 2 + 4 + 6 + 2 + 4 + 6= 24 ==> 24/6 = 4



Tổng = 18 + 24 = 42

Tuy nhiên, theo như Hà Uyên tính ở trên "1 tháng là 30 ngày, mỗi ngày 12 giờ" thì không ổn; vì rằng 12 x 30 = 360 giờ trong 1 tháng bình dân cơ - chứ không phải 420 giờ.

??







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |