Jump to content

Advertisements




Về câu phú "Thiên phủ tối kỵ Không tinh..."

Không Tinh ở đây là gì?

50 replies to this topic

#16 iii

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 posts
  • 20 thanks

Posted 20/02/2012 - 11:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kissintherain, on 20/02/2012 - 03:45, said:

Nghĩa là sao bác Minhminh??

Thiên phủ cư tài + triệt ---> có 1 lần phá sản.
Thiên phủ cư điền + triệt ----> có 1 lần mất nhà.

Thiên phủ cư tài + tuần -----> có tiền nhưng không phải tiền của mình.. làm nghề thủ kho trong ngân hàng. thân/ mệnh vũ khúc càng đúng.
Thiên phủ cư điền + tuần ----> đi ở thuê.. trông nhà cho người khác

Thiên phủ + địa không/kiếp cung tài ----> tiền làm ra nhưng không giữ được. Nên giao cho người khác giữ hay đầu tư vào nơi khác.

Thiên phủ + không kiếp cung điền ----> mua bán nhà luôn luôn. nếu có cùng tấu thư đường phù thêm khúc khoa thì có thể làm môi giới bất động sản.. mua bán liền tay... Không nên giữ lâu.


Đúng không bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác MinhMinh đã trả lời là đúng. Kissintherain có biết Phủ cư tài ở Tuất + kiếp (H) + quả + tuần nghĩa là gì không ? chỉ ooo với.

Edited by ooo, 20/02/2012 - 11:37.


Thanked by 1 Member:

#17 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 posts
  • 15011 thanks

Posted 20/02/2012 - 11:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ooo, on 20/02/2012 - 11:35, said:

Bác MinhMinh đã trả lời là đúng. Kissintherain có biết Phủ cư tài ở Tuất + kiếp (H) + quả + tuần nghĩa là gì không ? chỉ ooo với.

thú thật mình mới học võ vẽ tới bực "nhân chi sơ tính bản thiện thôi".
Còn luận thì ặc ... chưa dám.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#18 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 posts
  • 3871 thanks

Posted 20/02/2012 - 11:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 20/02/2012 - 08:03, said:

Sao mà lắm người sáng tạo ra lắm lý thuyết quái dị thế không biết. Hết cả dùng tượng cho đến dùng kho với chả cắt nát. Nói như thế thì cái kho vàng sợ gì cắt nát?

Trước hết, muốn hay không thì ta cần phải hiểu được bản chất của sao KHÔNG là cái gì, thì mới có thể hiểu được tương tác của nó lên trên các tinh đẩu, đấy là ở mức độ cao cấp hơn.

Sau đó thì thấy rằng, vì Thiên Phủ là khởi đầu của đạo Khôn, nên nếu có tác động của sao không vào thì sẽ dẫn tới hiện tượng sụt khí của cả vòng thiên phủ. Tuy nhiên, khác với bộ Sát Phá Tham, ở vị trí thiên phủ thì khí được hình thành là do sự liên kết phủ-sát, vì vậy nên chịu tác động của bộ tuần triệt rất mạnh nhưng yếu hơn là bộ SPT, tuy vậy sẽ chịu tác động của Địa Không mạnh hơn.
Vấn đề tương tự như vậy, Tử Vi sợ tuần triệt vì TT ngăn cách sự tạo thành khí của bộ tam hợp Tử Liêm Vũ, và do đó tác động sẽ mạnh hơn hẳn Thiên Phủ gặp triệt.
vấn đề đơn giản chỉ có thế, nhưng nhân loại toàn thích các lý thuyết quái dị cho nó thích.


Có khả năng bảo vệ lý thuyết này????

Thanked by 2 Members:

#19 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 posts
  • 4617 thanks

Posted 20/02/2012 - 11:59

Bảo vệ hay không có quan trọng gì đâu, tôi cũng chả có nghĩa vụ phải thuyết phục ai, cũng không có hứng Sơn Đông Mãi Võ.

Tất cả xuất phát từ nguồn gốc tinh đẩu mà ra, người hiểu thì đã hiểu rồi, kẻ vô duyên thì nói mãi cũng không hiểu, cũng chỉ đến thế mà thôi.

Nên tùy duyên.

Edited by NhuThangThai, 20/02/2012 - 12:27.


Thanked by 1 Member:

#20 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 posts
  • 3871 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:05

MÙ LÒA

Có một câu chuyện kể về một người mù như sau:

Một anh mù đi thăm một người bạn. Vì đã lâu không gặp nên đôi bạn hàn huyên tâm sự mãi quên cả thời gian. Khi màn đêm buông xuống, anh mù mới cáo từ ra về. Người bạn lên tiếng bảo:

Thôi để tôi thắp cho anh cái đèn, vì trời tối quá rồi”.

Anh mù nghĩ là bạn muốn chế diễu mình nên trả lời:

Anh muốn đùa hay sao? Tôi mù thì ngày và đêm có khác gì nhau đâu”.

Người bạn vội vàng xin lỗi và nói:

Tôi đâu có dám đùa với anh, ý tôi là anh nên cầm cái đèn trên tay để người ta thấy sáng mà không đụng phải anh”.

Anh mù nghe nói có lý liền vui vẻ hiên ngang xách đèn ra về. Đi được một đoạn thì có một người đi ngược chiều đụng phải anh, làm anh ngã xuống vệ đường. Quá tức giận, anh mù lồm cồm ngồi dậy và chửi đổng:

Đồ đui, người ta cầm đèn sáng như thế mà không thấy sao?”.

Người kia liền mắng lại:

Mày mới là đồ đui, đèn tắt từ lúc nào mà mày không biết, còn chửi người ta”.

----------

Chắc khi bảo vệ luận án "tiến sĩ" thì chắc đây là câu trả lời cho hội đồng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 20/02/2012 - 11:59, said:

Bảo vệ hay không có quan trọng gì đâu, cũng chả ai có nghĩa vụ phải thuyết phục ai, cũng không có hứng Sơn Đông Mãi Võ. Tất cả xuất phát từ nguồn gốc tinh đẩu mà ra, người hiểu thì đã hiểu rồi, không hiểu thì nói mãi cũng không hiểu, cũng chỉ đến thế mà thôi, nên tùy duyên.

Edited by Kiwi, 20/02/2012 - 12:05.


#21 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 posts
  • 1386 thanks
  • LocationA GROUP

Posted 20/02/2012 - 12:10

"Thiên Phủ tối kỵ Không tinh nhi ngộ Thanh Long phản tác vi tường".
Theo như câu phú này, theo cá nhân tôi hiểu thì đó là gặp Thiên Không, tượng sự đắc thời (thời dương sinh), chủ sự may mắn, sáng lập cơ nghiệp....

- Còn với TT, Địa Không mang một nghĩa khác, Thiên Phủ là chủ tinh của chòm sao Nam Đẩu, là gốc của kho chứa, là phủ là kho của tiền tài, do đó dẫn đến ý Thiên Phủ có bản chất bảo thủ, ổn định, bởi vì muốn chứa giữ tài phú thì nhất định cần phải có hoàn cảnh ổn định, mà chứa giữ tức là không làm cho hao tổn, cho nên là bảo thủ, trong trường hợp này nếu thiếu cát tinh hỗ trợ thì có thể trở thành tính ích kỉ, chỉ biết lợi phần mình và keo kiệt. Nếu kinh doanh thương mại cần phải thấy Lộc Tồn, Hóa Lộc, Thiên Mã thì mới có thể trở thành đại phú gia, có tiếng tăm trong giới thương mại, hoặc chủ sự đứng đầu sáng lập sự nghiệp, nhưng sự sáng lập trên nền tảng có sẵn chứ không phải như Thiên Đồng bạch thủ thành gia hay Tử Vi, Thất Sát tạo nên một sự nghiệp đặc biệt.

- Thiên Phủ không phải là sao nghệ thuật, có tính chất bảo thủ cho nên thiếu sáng kiến, không có tính sáng tạo, khó có kiến giải đặc thù, lại không thể có phát minh hơn người, tuy nhiên nếu các sao Xương Khúc, Phượng các, Long trì, Hóa Khoa cũng là người tài giỏi (Vì vậy trường hợp Thiên Phủ gặp Thanh Long Thiên Không lại mang nghĩa tốt đẹp, theo tôi Thanh Long tối ái Thiên Không giống như Long gặp Kị hay Hà ....) hoặc như găp Không Kiếp thêm cát tinh hỗ trợ cũng vậy.

- Thiên Phủ gặp Địa Không - Địa Kiếp vẫn có thể thành công trong thương nghiệp nếu có thêm cát tinh hội ngộ, lúc này Không Kiếp làm tăng thêm sáng kiến của Thiên phủ, nhờ sáng kiến khác biệt mà gây dựng sự nghiệp. Nhưng nếu chỉ chỉ có Không - Kiếp mà thiếu cát tinh thì chủ kho trống rỗng, ở mệnh thì cô độc, xa cách lục thân, phúc đức không toàn vẹn, vì Phủ tối ái Hóa Lộc, Lộc Tồn tượng sự tràn đầy nên nếu có Song Lộc thì dù gặp hung sát tinh cũng không đáng ngại, mà là chỉ gặp sự trắc trở, tranh đấu chứ không phải là thất bại, không thành công.

- Thiên Phủ gặp Tuần Triệt phải tùy theo mệnh cục, âm dương để luận đoán vì theo tôi, TT là biểu hiện trạng thái ngũ hành, âm dương của mệnh số, tuy nhiên theo cá nhân tôi thì Thiên Phủ ngại Tuần Triệt chứ không ngại Thiên Không, Địa Không Địa Kiếp tuy rằng vẫn không thể tránh khỏi việc Không Kiếp hành hạ như cô độc, xa cách lục thân, phúc đức không toàn vẹn như đã phân tích ở trên, và Thiên Phủ ngại Triệt hơn Tuần, với Tuần có trường hợp lại rất tốt đẹp, tạo sự bền vững và nổi danh trong một lĩnh vực chuyên biệt nào đó cho đương số. (Tất nhiên là phải căn cứ trên cách cục và lá số tổng thể), Phủ gặp Triệt không còn tượng kho rỗng như đơn thuần ta biết mà nó chẳng khác gì cái nhà chỉ còn mái mà chẳng có tường bao, không còn là cái nhà nữa (như nhà của anh Vươn rõ ràng là nhà mà ông đại tá Ca kêu là cái chòi và cho máy ủi vào xúc đi), nhưng đó vẫn chỉ là mang nghĩa cơ bản vì như đã nói nó là biểu hiện của trạng thái cân bằng ngũ hàng, âm dương nên phải tùy mỗi lá số để có đoán định chính xác là tốt đẹp hay không.

Vài dòng nhận định riêng.

Edited by MrAnh, 20/02/2012 - 12:33.


#22 iii

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 posts
  • 20 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:26

Khi Phủ bị Tuần + kiếp (H) không ngộ cát tinh, nhờ Tuần nên bị ảnh hưởng mạnh bởi giáp và nhị hợp là Nhật, Nguyệt. Mà Nhật Nguyệt sáng sủa hội nhiều cát tinh thì lúc đó có Tuần ở Phủ thì có tốt hơn nhiều khi không có Tuần ?

Thanked by 2 Members:

#23 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 posts
  • 881 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:40

Cái kho Tài của Thiên Phủ thuộc vào kiểu bổng lộc của quan chức, và rất không thích hợp để mang nó ra làm kinh doanh, Tài có được phần lớn nhờ tích lũy mà có được hay Tài đến từ gia sản của tổ tiên.
Khi ngộ Không Vong thì Mệnh trở nên cô độc, quan danh (không) thiếu người nâng đỡ thì làm sao tích lũy tiền vào kho được.
Nếu may thì gặp các Sao may mắn như Thanh Long,... tức có (gặp) thời cơ tốt thì làm có tiền đưa vào kho.
Nhưng Bí Kinh có nói Thiên Phủ là lộc khố, Mệnh gặp luôn cát, do đó, dù gặp sát tinh hội hợp thì cũng chỉ là người nhiều gian trá bất chính, nhưng vẫn có được nhiều hưởng thụ.

Edited by TNT, 20/02/2012 - 12:41.


#24 iii

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 posts
  • 20 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:42

Sao ooo vẫn nghe một số người nói "Thiên Phủ kỵ Tuần hơn Triệt, gặp Tuần ví như kho trống không, trong khi gặp Triệt thì chỉ bị hao hụt."
Chỉ xét về phương diện ngũ hành thì các sao Thổ lại ít bị ảnh hưởng bởi Tuần Triệt. Mà sao Phủ lại tối kị Tuần Triệt ?

Thanked by 2 Members:

#25 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 posts
  • 15011 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:44

Mình nghĩ ý của bạn NTT là nếu dụng cách an sao thanh long, trong những trường hợp nào mà thanh long + phủ + không tinh mà phản vi cát tường thì từ đó có thể luận ra.. như đi tìm ẩn số trên 1 phương trình hóc búa.

Không biết có đúng ý bạn không. Nếu sai, xin bạn NTT giảng lại cho mình nhé.

Nhưng bác Minhminh nói rất đúng.. tử vi không là toán học để ta có thể luận ra dễ dàng như vậy. Như thầy thuốc khám bệnh vậy, cơ thể là thế, bệnh trên lý thuyết là thế, nhưng thực tế lại là chuyện khác ...Nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng cùng là 1 bệnh. Cùng 1 triệu chứng giống nhau, nhưng lại có thể là nhiều bệnh khác nhau. Khó là chổ đó.

Khi có nhiều kinh nghiệm lâm sàng, cộng với kiến thức và logic, thì mới đưa ra chẩn đoán chính xác.

Ngộ là như thế nào ?? cùng cung hay hợp chiếu cũng tính ạ.. ??

#26 iii

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 posts
  • 20 thanks

Posted 20/02/2012 - 12:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kissintherain, on 20/02/2012 - 12:44, said:

Mình nghĩ ý của bạn NTT là nếu dụng cách an sao thanh long, trong những trường hợp nào mà thanh long + phủ + không tinh mà phản vi cát tường thì từ đó có thể luận ra.. như đi tìm ẩn số trên 1 phương trình hóc búa.

Không biết có đúng ý bạn không. Nếu sai, xin bạn NTT giảng lại cho mình nhé.

Nhưng bác Minhminh nói rất đúng.. tử vi không là toán học để ta có thể luận ra dễ dàng như vậy. Như thầy thuốc khám bệnh vậy, cơ thể là thế, bệnh trên lý thuyết là thế, nhưng thực tế lại là chuyện khác ...Nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng cùng là 1 bệnh. Cùng 1 triệu chứng giống nhau, nhưng lại có thể là nhiều bệnh khác nhau. Khó là chổ đó.

Khi có nhiều kinh nghiệm lâm sàng, cộng với kiến thức và logic, thì mới đưa ra chẩn đoán chính xác.

Ngộ là như thế nào ?? cùng cung hay hợp chiếu cũng tính ạ.. ??
Ngộ là cùng cung.

Thanked by 3 Members:

#27 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 posts
  • 1386 thanks
  • LocationA GROUP

Posted 20/02/2012 - 12:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ooo, on 20/02/2012 - 12:42, said:

Sao ooo vẫn nghe một số người nói "Thiên Phủ kỵ Tuần hơn Triệt, gặp Tuần ví như kho trống không, trong khi gặp Triệt thì chỉ bị hao hụt."
Chỉ xét về phương diện ngũ hành thì các sao Thổ lại ít bị ảnh hưởng bởi Tuần Triệt. Mà sao Phủ lại tối kị Tuần Triệt ?

Theo tôi thì khi xét TT, khó cũng rất khó, mà dễ cũng rất dễ, thực tế nếu hiểu bản chất thì sẽ hiểu thêm phần nào sự tác động của nó, và lúc này lại phải quay về tìm hiểu lại bản chất thực xem thế nào, còn nếu không tìm hiểu mà ngồi nói cái nào hơn cái nào e rằng khó... nên theo cá nhân tôi thì với TT không có một công thức cố định nào, mọi lý thuyết đưa ra chỉ mang tính tham khảo và làm cơ sở tìm hiểu, mỗi lá số TT hoàn toàn có sự tác động khác nhau, về việc nói Phủ ngại Tuần hơn Triệt cái này tôi không nghe theo và không tin, qua tìm hiểu và nghiệm chứng thực tế...

Nếu học bất cứ cái gì cũng vậy không chỉ riêng tử vi, đều phải có nghiệm chứng thực tế và hiểu rõ bản chất tác động của nó, mới có thể kết luận, chứ không phải cứ sách nói là nghe theo ngay hoặc ai đó nổi tiếng nói ra thì là đúng, không cần bàn cãi, mọi lý thuyết có tồn tại hay không thì phải dựa trên cơ sở thực tế ứng dụng, lý thuyết đó mới tồn tại và trở thành giáo trình cơ bản. Giống như quảng cáo thuốc, kêu một bác sĩ nổi tiếng làm phát ngôn, rồi coi như thuốc đó đương nhiên tốt, cứ uống vào có ngày chết.... rồi lại đổ tại bác sĩ đó hay đổ tại thuốc ?

#28 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 posts
  • 305 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Posted 20/02/2012 - 16:50

Tử vi là ông vua thì Thiên phủ là hoàng hậu.

Thanked by 4 Members:

#29 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 posts
  • 415 thanks

Posted 20/02/2012 - 21:50

NhuThangThai giải thích kinh dịch và khí âm dương là đúng theo lý giải của Tử vi. Nếu hiểu sâu thì phải như vậy. Tuy nhiên về cách giải thích thì chưa đúng. Thiên phủ là quẻ Khôn thì không đúng.

Vả lại sau khi giải thích thì phải ứng dụng. Người ta nói ứng dụng thì đã bỏ đi cái lý giải trước , do đó người ứng dụng thì chưa chắc là hiểu , nhưng cũng nhiều người hiểu mà không nói nhiều , nên NhuThangThai bớt dùng từ chỉ trích mạnh đi thì sẽ hay hơn.

Thanked by 1 Member:

#30 KingGoldLight

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 572 posts
  • 562 thanks

Posted 20/02/2012 - 22:42

Xin hỏi mọi người, cung Nô của tại hạ có Thiên phủ đắc địa gặp tuần không, Không kiếp đắc địa, đại hao thì nên luận như thế nào ạ? Với cung nô này, liệu có được cấp dưới đắc lực để công danh hiển đạt không ạ?
Đường link lá sô của tại hạ để mọi người tiện tham khảo:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |