Jump to content

Advertisements




CHUYỆN CÂY CHUỐI


8 replies to this topic

#1 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 21:40

Chương một

Cây chuối là loài thân bẹ, có tánh âm. Cho nên trong dân gian thường dùng chuối vào nhiều chuyện có liên quan đến cõi vô hình. Thân chuối đốn ra làm hình nhân cúng giải căn, thế mạng, bẹ chuối tách ra làm bè cúng tống ôn tống quái, tàu chuối chặt khúc làm thang mở cửa mã, lá chuối trải ra đựng lương phạn cúng binh gia, cúng ngãi...

Biết bao nhiêu công dụng kể không hết. Nhưng, có một việc liên quan đến cây chuối mà bấy lâu tôi không kể, vì thấy nó có vẻ hoang đường mà nhiều bạn trẻ khó lòng chấp nhận. Nhưng thiết nghĩ cuộc đời này có bao nhiêu thời gian để sống? chết rồi mang theo được cái gì ngoài tội phúc của nhân gian. Chút kiến thức nông cạn không để lại, e rằng mai sau cũng chẳng ai còn biết đến. Ngẫm tiếc cái công cha ông truyền lại, nên tôi mượn câu chuyện cũ mà kể lại cho vui.

Dĩ nhiên, cách thức thực hiện tôi phải thay đổi và giấu giếm chút đỉnh, kẻo nhiều bạn ham vui liều lĩnh thử qua rồi mang họa. Nói chung anh em coi cho biết chút chút, về học thuật người xưa vậy thôi nghen! Lúc đó, tôi mới có mười bảy tuổi. Cái tuổi bẻ gãy sừng trâu làm cho tôi háo hức. Ngoài việc đi học ở trường ra, niềm vui thú duy nhất của tôi là đi chữa bịnh và...tìm cao thủ. Nghe nói nơi nào có thầy hay nổi tiếng, là tôi tìm cách đến gặp cho bằng được. Thấy tôi còn trẻ lại nhiệt tâm cầu học, nên nhiều thầy ưng ý lắm. Để thuyết phục tôi làm đệ tử, nhiều thầy trổ tài biểu diễn hoặc chỉ bảo chút chút, cho tôi thấy sự linh nghiệm mà theo.

Tôi nhớ một lần lên nhà thăm Châu Mai Cư sĩ, một pháp sư người Việt gốc Chà. Ông này nổi tiếng với phép đánh kiếm ấn. Một lần uống cà phê bên lề đường, ông đã trổ tài bung ấn, bắn bình trà bằng nhôm ở bàn khác văng xuống đất. Cô phục vụ chạy đến nhặt lên thì cái bình bị móp một lỗ sâu hoắm. Lúc tôi đến, trong nhà có một vị khách Chà, cũng là một pháp sư chuyên thư ếm. Được biết ông tên Nin, nhà ở quận tám. Nói chuyện một dạo, ông cao hứng trổ tài giải phược (mở trói). Ông bảo tôi lấy một cái ghế thấp, luồn khe của ghế vào cánh tay ông ta. Sau đó dùng dây thừng trói chặt hai tay ông lại. Chiếc ghế nằm trên cánh tay không cách nào rời ra được.

Sau khi cột thật chặt nhiều nút khóa, tôi yên tâm lùi lại xem ông ta biểu diễn. Chỉ thấy ông Nin ngửa mặt lên trời đọc lầm rầm mấy câu kinh Chà, rồi ông hét lớn:

- Ra!

Vừa hét ông vừa giủ hai cánh tay bị trói chặt xuống đất. Tôi ngơ ngác đến không tin là thật. Chiếc ghế tuột ra khỏi tay văng xuống đất, dây trói bung ra một nùi nằm cạnh chiếc ghế. Thầy Nin mỉm cười đắc ý. Châu Mai cư sĩ cũng mỉm cười gật gù. Đến lượt cư sĩ biểu diễn. Ông yêu cầu tôi trói thúc ké. Dây trói quấn mấy vòng lên khỏi khuỷu tay. Tôi cẩn thận bó chặt đến nổi cư sĩ phải la lên:

- Ê, đau mậy.

Tôi cười:

- Cột chặt như vậy mới biết anh giỏi hay không chớ!

Làm xong chuyện, tôi đứng lui ra xem sự lạ. Đúng là kỳ dị! Cư sĩ đếm to

- Một... hai...

Vừa đến ba, dây trói đã tuột xuống đất ngay sau chân của ông ta. Cư sĩ đưa hai cánh tay về phía trước cho tôi xem, trên tay vẫn còn hằn đỏ vết dây trói. Tôi để ý một chuyện lạ, hai ngón cái của ông ấy to và dẹt một cách khác thường. Thấy tôi mắt tròn mắt dẹt nhìn hai người với vẻ thán phục, thầy Nin hể hả:

- Dây trói là chuyện nhỏ. Tại vì ở đây không có còng số tám, nếu có tôi biểu diễn cho chú mày thấy.

Sau này tôi đem chuyện lạ trên kể cho thầy nghe, thầy tôi cười bảo:

- Bùa phép chỉ dùng cho tiểu sự thôi con à. Khi mà nghiệp kéo đến đòi, không có bùa phép nào giải được đâu. Đừng có mê rồi có ngày đắm luôn đó.



Thanked by 3 Members:

#2 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 21:47

Chương hai

Lời thầy dạy tôi vẫn luôn nhớ, nhưng... Tìm cao nhân thì tôi cứ đi tìm. Một hôm, tôi ra chợ mua lá chuối cho nội gói bánh. Chị Vân bán hàng vừa gặp tôi đã tỏ vẻ mừng rỡ:

- Mấy hôm nay đi đâu mà không thấy ra chợ vậy?

- Thì em đi học chớ đi đâu.

- Ngày rằm này em rảnh hôn?

- Chi vậy chị?

Tôi hỏi lại.

- Đi với chị tới chỗ này. Hay lắm!

- Mà hay là sao?

- Đi tới đó rồi biết mà. Chị hổng nói trước được đâu.

Chị Vân với tôi vốn thân nhau hơn một năm nay. Từ khi ba tôi chuyển nhà từ cái xóm Chuồng Trâu đầy tệ nạn xã hội, về ở khu nhà mới này, tôi đã bắt đầu quen biết chị. Chẳng qua là nhà tôi có nghề gói bánh tét, vừa về hôm trước, hôm sau nội tôi đã trở thành mối lá chuối, dừa, đậu, nếp của chị Vân. Nghe nói chị ăn chay trường từ nhỏ, nên nội tôi cũng vui miệng khoe ở nhà cũng có thằng cháu nội ăn chay. Chị Vân nghe thích lắm. Vậy là mấy hôm sau tôi ra chợ chở lá về, chị Vân giữ lại hỏi han tíu tít.

Cứ thế, mỗi lần tôi ra chợ, chị Vân lại mua cho tôi cái gì đó, khi thì miếng tàu hủ, khi thì bịch khô chay... chị Vân cứ dấm dúi cho tôi “thay đổi khẩu phần”. Lúc đầu thì cũng ngại, nhưng riết rồi quen. Rảnh rảnh tôi lại ra chợ ngồi chơi, tiện thể bán hàng, nạo dừa phụ chị. Chị Vân tu theo pháp Vô Vi của ông Tư Nguyễn Văn Sự. Từ hồi quen biết chị, bao nhiêu sách vở, bài giảng của ông Tư tôi đều được chị Vân trao tặng. Tôi thích nhất là phép nhịn ăn uống nước và phép nấu bầu âm dương diệt dục. Thật tình tôi thích chẳng qua là thấy thực hiện mấy phương pháp này làm cho mình giống với các vị tiên trong truyện Phong Thần và Thất Chơn Nhơn Quả tôi thường đọc.

Chứ lúc đó còn quá nhỏ, tôi đâu hiểu hết những huyền bí trong phương pháp tu tập này. Hà...cũng may là lúc đó tôi nấu bầu âm dương không nhiều. Nếu không, bây giờ chả biết còn lấy vợ được hay không nữa. Còn chị Vân, có thời gian chị thực hiện phép nhịn ăn uống nước, đến khi gia đình phát hiện, thì chị đã nhịn đến ngày thứ hai trăm rồi. Từ sau đợt nhịn ăn ấy, chị Vân bỏ luôn chuyện cưới hỏi. Chị trả đồ lễ lại cho đàng trai và sống một cuộc đời cô độc. Ở nhà xem chị như một loại người ngoài hành tinh, thường xuyên tránh né chị. Trong cảnh cô đơn đó, chị Vân vẫn buôn bán bình thường. Lúc rảnh chị đi gặp gỡ bạn đạo cho khuây khỏa. Sau này có tôi, chị Vân có vẻ vui hơn.

Đúng rằm, vừa đi học về, tôi quăng cặp lên giường rồi phóng xe ra chợ, mặc cho má tôi gọi ăn cơm ơi ới. Chị Vân cũng vừa dọn hàng. Hai chị em tôi đèo nhau trên chiếc xe đạp cà tàng băng qua không biết bao nhiêu đoạn đường, con hẻm. Cuối cùng, chúng tôi đến một cái am nhỏ nằm đầu hẻm, ven dòng kênh nước đen ngòm. Vừa bước qua khỏi cổng, mùi khói nhang lan tỏa khắp nơi. Tiếng chuông cứ đổ từng hồi vang lên từ trong gian thờ chính. Tôi đảo mắt quan sát, chiếc sân nhỏ bày biên đơn sơ:

Một bàn thông thiên, một tượng Quán Âm Thế Âm Bồ Tát lộ thiên, khoác áo choàng trắng đính kim sa vàng chói. Chị Vân ngoắt tôi vào trong. Vừa bước vào khỏi bậc cửa thì...một cảm giác kỳ lạ bao phủ lấy người tôi. Một bầu không khí đặc sệt trùm khắp không gian căn phòng. Tôi cảm thấy hơi nặng ngực, đầu óc lâng lâng.

- Chết cha, bị áp điển rồi!

Tôi vội hít sâu một hơi nén xuống đan điền, tưởng chữ bùa Tổ ngay giữa tam tinh, khẽ “hừ” một tiếng nhỏ như đang tằng hắng. Bầu không khí loãng ra thấy rõ. Lúc này, tôi mới quan sát kỹ gian thờ chính. Ở giữa là tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề mười tám tay ngồi kết căn bản ấn, bên tay phải tượng Phật Mẫu là tượng Tiêu Diện Đại Sĩ, mặt mày nanh vút tay cầm chiếc phướn chiêu hồn, phía còn lại là tượng Tam Thái Tử Na Tra, hiện pháp thân ba đầu sáu tay với đầy đủ các món pháp khí. Nhưng, đặc biệt nhất vẫn là bức tranh lớn treo phía sau ba bức tượng. Đó là một bức họa mấy con rồng đang phun mây, giỡn sóng. Nét vẽ đơn sơ nhưng cực kỳ sống động.



Thanked by 3 Members:

#3 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 21:53

Chương ba

Lúc này, bên trong gian thờ đã đông nghẹt, kẻ đứng người ngồi lố nhố nhưng khá trật tự. Ngồi trên chiếc ghế gỗ lót tọa cụ bằng vải vàng, là một thanh niên ngoài hai mươi tuổi dáng mảnh khảnh, tóc dài khá mô đen. Trên trán anh xăm một chấm son đỏ chót, làm tôi bất chợt liếc lên bức tượng Na Tra. Anh đang ngồi nói chuyện với một bổn đạo. Giọng nói nhỏ nhẹ như thủ thỉ. Nhìn vị đạo hữu kia đang có vẻ bi lụy, nước mắt cứ lăn dài thành dòng ai bên khóe mép, mà bà ta vẫn không buồn đưa khăn lên chấm. Nhìn sang anh thanh niên, tôi thoáng thấy người anh toát ra màu sáng trắng nhạt.

Thì ra có chư vị về tá điển. Tôi nghĩ thầm. Điều đặc biệt tôi muốn kể ở đây, là trong hai bàn tay anh ta, nước cứ rịn ra và nhễu xuống ròng ròng xuống mấy đầu ngón tay, rồi rơi xuống đất. Đến một người khác tiến vào nhờ chữa bệnh, anh thanh niên với tay lấy cái chén sành trên bàn thờ xuống, kêu người bệnh cầm nâng lên bằng cả hai tay. Đoạn, anh xoa hai lòng bàn tay vào nhau như đang vắt một thứ gì. Trời đất. Tôi reo thầm trong bụng. Từ trong lòng bàn tay, nước chảy ra thành một dòng nho nhỏ. Độ khoảng năm sáu phút gì đó thì cái chén gần đầy. Anh thanh niên giủ tay ba lần, rồi xoay mình lấy cái khăn phía sau ghế lau tay. Hai ban tay anh lại khô ráo như thường. Chén nước được người bệnh uông cạn một cách thành kính.

Hình ảnh người thanh niên chữa bệnh lạ lùng như vậy làm tôi bối rối. Điều này hoàn toàn vượt qua tầm hiểu biết của bản thân. Nhưng tôi lại không dám đem chuyện này hỏi thầy. Lần trước đi với bạn đạo ghé thăm bà Bảy Đại Càn, tôi ơ hờ bị một tay ở Long Xuyên, chưởng cho một phát Ngũ Lôi Điển, về nhà choáng váng phải nằm nhà hết một ngày trời. Đợt đó thầy tôi phạt quỳ hương đọc kinh Tổ hết mấy tiếng đồng hồ. Lần này, tôi sợ thầy cấm cửa không cho đi nên đành tự tìm hiểu vậy. Chỉ sau một buổi gặp mặt nữa, tôi và cậu Đại, tên người thanh niên, đã trò chuyện tự nhiên, thân mật. Đến lúc này tôi mới biết hoàn cảnh cuộc đời của cậu.

Cậu Đại vốn là con nuôi của bà Sáu chủ nhà. Cha mẹ ruột bỏ cậu ở ngã ba đường lúc cậu năm tháng tuổi. Bà Sáu đi lượm ve chai sớm tình cờ bắt gặp nên ẵm về nuôi. Hai ông bà không có con nên xem cậu như con ruột của mình. Lúc cậu lên sáu tuổi, một buổi sáng đang chơi trước nhà, thì một vị sư người Miên đi ngang qua. Ông ngắm nghía cậu một lúc rồi bước vào. Bà Sáu giật mình chạy vội ra...Vị sư chỉ vào cậu:

- Đứa nhỏ này là con của bà hả?

- Mô Phật, con tui đó. Thầy hỏi chi vậy? Bà Sáu trả lời thận trọng.

- Bà nuôi đứa nhỏ này ở nhà không được đâu. Số của nó phải lìa gia đình đến năm hai mươi tuổi, dù cha mẹ ruột hay cha mẹ nuôi gì cũng vậy.

Vị sư nhìn bà Sáu đầy ý nghĩa.

- Nhưng mà tui nuôi nó đến bây giờ có sao đâu thầy. Thầy nói chuyện gì đâu không hà.

- Bà là má nuôi nên nó mới sống với bà tới tuổi này. Nếu không một trong hai người phải chết đó.

- Trời đất... làm sao thầy biết tui là má nuôi chứ?

Bà sáu lắp bắp.

- Tướng của bà hiếm muộn. Nếu có con chẳng qua là con nuôi thôi.

- Thầy ơi...

Bà Sáu đổi giọng:

- Vậy có cách nào cứu giúp không thầy?

- Tốt nhất bà gửi nó vô chùa. Sau này, qua đại hạn hai mươi năm đầu, nó sẽ làm thầy chữa bệnh. Lúc đó bà cũng hưởng chút phước lành.

Sau buổi gặp gỡ đó. Một tháng sau, cậu Đại được vợ chồng ông bà Sáu đưa về Trà Vinh tu với vị lục Miên ấy. Mười bốn năm sau, cậu Đại trở thành một cao thủ về buà ngãi. Cậu thay thầy đi chữa bịnh khắp chỗ.


Thanked by 3 Members:

#4 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 21:58

Chương bốn

Có lần, khi đang chữa trị cho một người phụ nữ Kh’mer có bầu đạp nhằm ngãi hoang, thì công an xã và trưởng ấp ập vào bắt cậu vì tội tuyên truyền mê tín dị đoan. Cậu Đại vẫn bình tĩnh ngồi xếp bằng trong nhà không nhúc nhích, mặc cho tay trưởng ấp hùng hùng hổ hổ. Đến khi hai anh công an viên tính chạy đến bắt trói, thì cậu mới cất lời:

- Ông nói tôi hành nghề mê tín dị đoan, vậy ông giải thích giùm coi thế nào là mê tín dị đoan chứ hả?

- Mê tín dị đoan là lường gạt bà con, tin theo ba cái thứ bùa ngãi nhảm nhí, làm cho ảnh hưởng đời sống đồng bào, rõ chưa? Trưởng ấp hùng hổ trả lời.

- Ông nói bùa ngãi là nhảm nhí, vậy ông có tin là tôi gọi rắn đến cắn ông không hả?

- Mày mà gọi rắn lên được, tao sẽ không bắt mày. Còn không thì cho mày đi cải tạo mãn đời nghe con!

Tay trưởng ấp tỏ vẻ thách đố. Không buồn trả lời, cậu Đại ngồi im, khẽ cúi xuống như đang thiền định. Mọi người im lặng chờ đợi. Trong giây lát, cậu Đại hét lên một tiếng, hai tay bấu vào hai miếng ván lót sàn giật mạnh. Một tiếng “rắc” vang lên khô khốc. Hai miếng ván đóng đinh cứng ngắc theo mấy ngón tay của cậu Đại bung lên, như người ta vừa lấy xà beng nạy vậy. Mọi người có mặt đều trợn tròn hai mắt. Hai công an viên giật mình lùi lại, bất giác đưa tay nắm lấy khẩu súng lục ở thắt lưng. Nhưng.. cái đáng sợ không phải ở đó. Từ dưới hai miếng ván sàn vừa bị nạy bật đinh, hai con rắn to bằng cườm tay người lớn ngóc đầu lên phun phì phì.

Tất cả những người có mặt hoảng hốt nhảy lùi lại sát vách. Tay trưởng ấp mặt mày xanh lét không còn một chút máu. Cậu Đại giơ hai tay vuốt đầu rắn, hai con vật kinh khủng bỗng dịu lại và bò lên gác đầu ở hai bên đùi của cậu. Lúc bấy giờ mọi người mới nhìn thấy thân hình hai con rắn có màu xanh kỳ lạ. Trên đầu mỗi con đều có một cái mồng đỏ nhạt như mồng gà trống mới lớn. Trong không khí im lặng bao trùm, cậu Đại ngẩng đầu hỏi nhẹ tay trưởng ấp:

- Sao, ông thấy chuyện này có mê tín không?

- Cái...này...

Tay trưởng ấp lắp bắp, lùi dần ra cửa rồi quay đầu đi nhanh như chạy. Hai công an viên ngơ ngác rồi cũng chạy theo. Không chịu bỏ qua, cậu Đại chỉ về hướng đi của tay trưởng ấp hét lớn:

- Đi.

Hai con rắn ngẩng đầu lên rồi bò nhanh ra cửa. Ngày hôm sau, cả xã đồn rân chuyện trưởng ấp bị rắn rượt ngoài đồng, vừa chạy vừa la bài hãi. Kể từ đó, cậu Đại đi chữa bịnh trong vùng không còn ai dám hó hé. Thậm chí, mấy vị trong Ủy ban xã có chuyện cũng nhờ cậu lại giúp giùm.


Thanked by 2 Members:

#5 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:04

Chương năm

Thú thật rằng chuyện huyền bí tôi gặp và trải qua không ít, nhưng những điều cậu Đại kể, khiến cho tôi ngỡ ngàng đến không tin là thật. Biết tôi bán tín bán nghi, cậu Đại mới nói:

- Để tui làm cho em một bức tượng để hộ thân, em nhìn bức tượng là tin liền hà.

- Vậy là sao cậu?

Tôi ngơ ngác hỏi.

- Bây giờ em tìm cho tui một bức tượng bằng nanh hoặc bằng ngà, tui tơm phép một đêm nó sẽ chuyển sang màu đen cho em coi.

- Làm sao tượng bằng ngà lại chuyển màu được chứ!

- Ậy, cứ đưa đi rồi biết mà.

Thế là tôi về nhà lục lọi trong hộp tượng Phật đủ loại, chọn ra bức tượng ưng ý nhất để gửi cho cậu Đại. Những bức tượng này là sản phẩm tôi thu góp từ khắp nơi. Sau khi đã giải tà, chữa bệnh, các thân chủ nhờ tôi thu hộ những bùa phép, tượng Phật của những thầy trước để lại. Bùa thì tôi đem về gửi cho Minh Tịnh nghiên cứu, còn tượng thì tôi bỏ hộp để dành. Pho tượng ngà chạm khắc hình lục tổ Batbuốt, tôi rất ưng ý được chọn làm phép. Quả thật, không biết cậu Đại đã làm gì mà hôm sau pho tượng biết thành một màu đen huyền óng ả. Tôi ngỡ ngàng nhìn bức tượng trong khi gương mặt cậu Đại đầy vẻ khoan khoái.

- Trời ơi, cậu làm sao mà pho tượng chuyển thành màu đen vậy?

- Tui tơm ngãi đen vô tượng đó.

- Làm sao tơm được?

- Bí quyết của người ta mà. Em muốn học phải chờ mấy năm nữa. Tui làm phép một đêm chứ thầy tui làm cấp kỳ hà. Ổng chỉ cần để tượng vô hai tay đọc chú, rồi ngậm một ngụm dầu thơm phun vô, bức tượng đen thui. Mấy bà bán vàng ở chợ Trà Vinh ngại đeo tượng Phật, thầy tui phun ngãi vô cái vòng cẩm thạch, nó biến thành chiếc vòng huyền đen mun. Đeo vòng đó, đố có đứa nào bỏ ngãi được. Thậm chí tụi nó còn bị phản đòn chết luôn.

- Vậy rồi cách sử dụng làm sao hả cậu?

- Em không cần luyện gì hết. Chỉ nhớ một điều, không được chui qua xà quần, không vô chỗ nhơ uế. Mấy vị này kiêng kỵ đồ dơ.

Lời dặn của cậu Đại đã ứng nghiệm. Hôm đó tôi có chuyện phải vào bệnh viện. Vừa đi ngang qua khoa sản, tôi nghe nổ một tiếng "chát" trong áo, ngực áo chỗ đeo bức tượng bỗng nóng và rát. Hoảng hồn, tôi vội móc sợi dây chuyền ra coi. Pho tượng tôi đeo đã bể nát nửa phần trên. Phần dưới của tượng cũng nát dần thành một đám bột đen trong ngón tay tôi. Sau này tôi có nhờ cậu Đại tơm giúp tôi pho tượng khác. Nhưng đeo chẳng bao lâu nó cũng bị nứt đôi. Tôi có kể chuyện này cho Minh Tịnh nghe. Anh bạn tôi vừa khề khà như ông cụ vừa nói:

- Vậy là ông không có duyên với ngãi. Đừng cố làm gì. Bộ ông sợ thầy với sư ông không giúp ông được sao, mà đi tìm ngãi nghệ về đeo nữa. Còn nữa, tơm ngãi cho người ta mà bị nổ tượng hoài, không chừng chủ nhân sắp có nạn đó.

Năm sau, cậu Đại quyết định vượt biên và bị bắt vào trại cải tạo. Bao nhiêu phép tắc ngãi nghệ của cậu ấy đều bị mất hết. Cậu chịu đựng vài năm sau thì chết vì bệnh kiết lỵ trong khu cải tạo. Bà Sáu xuống thăm, chỉ nhận được tấm ảnh và túi quần áo cũ của cậu. Xác cậu Đại không biết bị đem bỏ ở nơi đâu. Nhưng đó là chuyện sau này. Còn trong hiện tại, sau một thời gian quen biết cậu Đại có chỉ tôi hai chiêu. Tôi háo hức đem ra luyện thử.



Thanked by 2 Members:

#6 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:11

Chương sáu

Phép đầu tiên mà cậu Đại chỉ cho tôi là triệu thỉnh thần về hành sự. Khi có chuyện quan trọng cần kíp như đánh nhau, chạy trốn, vật tà, hộ thân, đi qua chỗ có ma quỷ yêu tinh, làm phép tàng hình...thì bắt ấn đọc chú triệu thần. Vạn sự như ý nguyện. Nghe cậu Đại nói đến tác dụng thần sầu quỷ khốc của phép triệu thần, tôi mừng quýnh quáng.

- Vậy cậu chỉ cho em nha cậu!

- Hổng chỉ cho em thì tui nói em nghe làm gì.

- Vậy luyện phép này có khó hôn cậu?

- Cũng không khó lắm. Phải luyện rốt ráo bốn mươi chín đêm mới hoàn thành.

- Ôi dào, chuyện nhỏ. Em từng luyện phép tàng hình một trăm lẻ tám đêm rồi.

- Vậy sao? Rồi có tàng hình được không?

- Em đâu có biết. Luyện rồi, đội cái khăn lên đầu đọc chú liên tục. Ngó vô kiếng thấy mình đứng chình ình.

Cậu Đại cười ngất:

- Làm sao mất được. Muốn biết tàng hình hay không phải nhờ người khác nhìn.

- Dạ có, em làm rồi mà hổng được.

- Em làm sao?

- Em chơi năm mười (ú tim) với thằng Út. Khi nó úp mặt vô tường đếm, thì em ngồi yên đội khăn lên đầu đọc chú.

- Rồi sao?

- Dạ...thằng Út đi một vòng.. rồi chạy lại lắc vai em hỏi sao em không chịu kiếm chỗ núp.

Cậu Đại cười to hơn:

- Ha ha...vậy là em bị một cú lừa quá mạng rồi.

- Hổng phải đâu sư huynh, em luyện một trăm lẻ tám ngày rồi, mới đưa em luyện tiếp. Nó nói em luyện xong rồi cứ giữ mà xài.

- Vậy hả?

- Nhưng thấy không có kết quả em đem trả lại rồi. Bởi vậy hồi nãy anh nói triệu thần về có thể tàng hình được em thích lắm.

- Không phải thần về làm cho mình tàng hình, chẳng qua thần án nhãn mọi người, để không ai nhìn thấy được mình đó thôi.

- Sao cũng được, miễn không ai thấy được mình là em khoái rồi.

- Được rồi. Em về nhà làm như vầy...như vầy...

Tôi lắng nghe như nuốt từng lời của cậu Đại. Đúng mười hai giờ đêm, rạng mười sáu âm lịch. Đợi ở nhà ngủ hết, tôi len lén mở cửa ra sân. Đồ cúng tôi chuẩn bị từ hôm trước và cất giấu cẩn thận, được tôi trang trọng bày ra trên cái mâm nhựa vuông: ba trứng gà, rượu, trà sống, nhang đèn. Chỉ còn thiếu bông trái nữa thôi. Nhưng cũng không sao, cái quan trọng là tấm lòng mà.

Dưới ánh trăng đêm rằm vằng vặc, tôi thắp mười hai cây nhang, mồi cặp đèn cầy. Khói hương mờ ảo tỏa ra không gian, ánh đèn cầy lập lòe leo lét, làm tôi có một cảm giác lâng lâng. Cho đến bây giờ cũng vậy, mỗi lần đi đâu, làm gì, nghe thoảng qua mùi thơm của khói nhang, là trong lòng cảm thấy sảng khoái lạ lùng. Sau này nói chuyện, hóa ra Minh Tịnh cũng giống như tôi. Đôi lúc đùa vui, tôi nói với huynh ấy:

- Cứ thích nhang thơm thế này, mai mốt chết đi chắc tụi mình hổng về cõi Phật được rồi, ở lại làm thần hưởng khói hương trong thiên hạ quá!

Hít một hơi thật sâu vào tận Đan Điền, tôi nâng mười hai cây nhang lên trán lẩm bẩm đọc bài kinh triệu thỉnh:

- Nam mô Nam Hải Quán Thế Âm Bồ Tát.

– Nam mô Hắc Ma Thần...

Một làn điện lạnh chạy từ vai theo sống lưng chạy tuốt xuống đốt xương cụt...Tôi giật nảy mình một cái, rồi trấn tĩnh đọc đi đọc lại bài kinh. Luồng điện chạy lên chạy xuống như con rắn, khiến người tôi cứ rần rật không chịu nổi. Tôi vẫn cố tập trung vào bài kinh triệu thỉnh.



Thanked by 2 Members:

#7 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:19

Chương bảy

Một lúc lâu, tôi có cảm giác không khí xung quanh tôi đặc sệt lại, mọi thứ tối dần.. tối dần.. đến khó thở. Tôi có cảm giác một cái gì đó rất lớn, rất nặng đang quấn choàng qua người tôi từng vòng, từng vòng khiến tôi không thở được. Mắt tôi tối sầm, tôi chìm vào một khoảng không gian mờ mịt sâu hun hút. Không được! Một tia sáng lóe lên trong sâu thẳm của nhận thức. Làm thế này nguy hiểm quá. Rủi mình bị nhập xác luôn thì sao? Vừa nghĩ đến đó, tôi vội vã định thần, quán tưởng tổng trì chơn ngôn Án A Hồng bố tự ở đảnh, yết hầu và giữa tâm ngực. Mỗi chữ một màu sáng rõ.

Miệng tôi chuyển sang đọc ngân theo phép sư tử hống. Phép này sư phụ chỉ cho tôi và dặn dó áp dụng trong những trường hợp bị áp điển không thoát được. Ban đầu các chữ mờ mờ ảo ảo như ảnh bị nhòe, sau cứ rõ dần. Càng rõ lại càng sáng. Màu đen kịt quanh tôi loãng ra dần, như tỷ lệ nghịch với ánh quang sắc mà tôi quán tưởng. Cuối cùng, một tiếng “vù” vút qua tay tôi như cánh dơi ăn đêm, xung quanh tôi sáng rõ, ánh đèn nến vẫn cháy lung linh, bầu trời đêm vẫn sáng vằng vặc ánh sao. Tôi thở phào một hơi dài như vừa trải qua ác mộng, vội chắp tay đọc tiếp bài chú Quang Minh Cam lộ chơn ngôn thêm bảy biến, trước khi thu dọn.

Mấy hôm sau tôi gặp cậu Đại. Nghe tôi kể lại sự việc, cậu Đại cứ chắt lưỡi hít hà mãi:

- Trời, tốt xác quá mà không chịu cố gắng. Thần về rồi xem như có người hộ thể, vậy mà em bỏ qua uổng quá.

Thì ra là vậy. Tôi thầm nghĩ. Nếu để thần về nhập luôn không biết sau này tôi sẽ ra sao nữa. Nhưng dù sao, tôi vẫn cảm ơn cậu Đại đã cho tôi một ấn chứng tuyệt vời. Phép thứ hai tôi muốn kể chính là phép luyện cây chuối. Cũng ngay hôm đó, cậu Đại quyết định dạy tôi:

- Thôi, em sợ thần về xác thì tui chỉ cho em phép này hết xẩy luôn.

- Phép gì cậu? Đừng có ai về nhập xác nữa nghe!

- Hổng có đâu. Phép này hay lắm, dùng nó như dùng người giúp việc trong nhà vậy.

- Phép luyện binh chứ gì.

- Không đâu. Binh luyện rồi mà quên cho ăn nó phá banh nhà. Còn phép này không cần cho ăn uống gì hết, đi đâu nó theo hầu đó. Khi không muốn giữ nữa thì trong một phút là giải quyết xong.

- Trời! hấp dẫn nữa.

Tôi đồng ý cả hai tay. Thế là phép luyện bắt đầu. Sau nhà tôi có trồng một bụi chuối xiêm. Tôi liền áp dụng ngay phép luyện của cậu Đại. Đầu tiên, tôi vẽ một đạo bùa bằng mực tàu. Hình dáng của chữ bùa này giống như đường xoắn của con ốc sên, cộng thêm vài đường nét nữa. Bỏ ra ba đêm ngồi luyện với chữ bùa cho có thần rồi mới áp dụng.



Thanked by 2 Members:

#8 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:28

Chương tám

Hôm đó là đêm ba mươi, không gian tối đen như mực. Tôi ra nhà sau, trong tay cầm lăm lăm con dao bén ngót, tay còn lại cầm nắm nhang nghi ngút khói. Thú thiệt, đi làm thầy chữa tà ma không ít, nhưng lần nào hành sự lúc nửa đêm cũng làm cho tôi vừa hồi hộp vừa háo hức. Khung cảnh xung quanh vắng lặng, chỉ có vài tiếng sột soạt của con chuột nào đó bò đi ăn đêm. Tôi lần mò ra đến bụi chuối. Theo hướng dẫn của cậu Đại, tôi giắt con dao ra sau thắt lưng, chắp tay đặt nắm nhang ở hai ngón giữa, nhắm mắt đọc bài triệu thỉnh:

- Nam mô Ngô Phụng Bồ Đề tổ sư...

Tàu lá chuối lay động nhẹ tôi có cảm giác như nó đang cựa mình. Sau phần nghi thức tôi dùng con dao nhọn khoét một lỗ giữa thân chuối. Tôi làm rón rén và cẩn trọng từng nhát một sao cho phần thân chuối không bị dập. Khi khoét vừa đủ sâu đến lõi cây, tôi nạy phần vừa khoét ra rồi lấy lá bùa điểm thần trải dọc theo thân chuối.

Một công đoạn quan trọng nhất bắt đầu. Nghiến răng lấy đầu nhọn mũi dao chọc vào đầu ngón tay giữa, tôi nặn đúng ba giọt máu vào lá bùa. Xếp lại cẩn thận theo cách hướng dẫn của cậu Đại, tôi đặt lá bùa vào phần hốc chuối vừa khoét. Đoạn, tôi lấy phần bẹ chuối vừa khoét nhét vào hốc. Việc cuối cùng, tôi dùng miếng vải đỏ băng cẩn thận chỗ vừa khoét. Theo như lời hướng dẫn, tôi chỉ cần bỏ ra bốn mươi chín đêm thắp nhang đọc chú, thì kết quả mỹ mãn.

Không đợi đến bốn mươi chín ngày. Sau bảy ngày luyện phép, tôi đã gặp chuyện. Hôm đó, sau khi ăn cơm chiều xong, tôi bưng mâm chén đũa ra sau nhà để rửa. Đang loay hoay múc nước đổ vào thau, bất chợt tôi thoáng thấy một bóng người lướt nhanh qua trước mặt. Giật mình nhìn lên quanh quất chẳng thấy một bóng người. Lúc đầu tôi cứ ngỡ mình thần hồn nát thần tính nên trông gà hóa cuốc, nhưng một lúc sau sự việc lại xảy ra y như thế, một bóng xanh lướt vụt ngang qua mặt tôi như đang đùa giỡn.

Ngước nhìn lên, tôi cũng chẳng thấy gì khác ngoài bụi chuối trước mặt đang phe phẩy. Tối đó tôi gặp một giấc mơ thiệt lạ. Tôi đi trên một cánh đồng chuối bạt ngàn. Những cây chuối xiêm chưa trổ quày còn xanh non mơn mởn. Tôi cứ đi, đi mãi giữa hai hàng chuối mà không biết khi nào mới thoát khỏi chỗ này. Còn đang lầm lũi đi thì tôi phát hiện sau lưng mình cũng có một cô bé đi theo. Sau một hồi đi quanh quẩn, tôi cũng không thoát khỏi vườn chuối bạt ngàn, ngó lại, con bé cũng còn theo sau tôi lẽo đẽo. Lúc này tôi mới để ý, con bé nhỏ hơn tôi chừng một hai tuổi, tóc dài xõa ngang lưng, mặc cái áo sơ mi màu xanh đọt chuối với cái quần tây màu mâu đen.

Thấy nước da con bé trắng trẻo nhưng có vẻ xanh xao, gương mặt nó phải nói rằng rất dễ thương. Hình như tôi đã gặp ở đâu rồi, quen lắm nhưng không nhớ nổi. Thấy tôi quay lại nhìn, con bé nở nụ cười thân thiện. Tôi cau mày khó chịu vội quay ngoắt sang hướng khác. Thú thực với mọi người, ở cái tuổi mà bạn bè tôi ai cũng cố tìm cho mình một đứa con gái làm bạn, thì tôi lại là thằng dở hơi nhất lớp. Lũ con gái trong lớp thường gọi tôi là chủ tịch xã, còn bọn con trai đặt biệt danh tôi là bônsêvích.

Có lẽ tại tôi hổng giống ai, gương mặt thì lúc nào cũng trầm ngâm như ông già, ở trong lớp chỉ thích làm công tác xã hội chứ không tụ tập đi cắm trại, đá banh, xem phim như những đứa cùng lứa tuổi. Đối với tôi, lũ con gái mặc dù dễ thương thiệt, nhưng toàn là những đứa thích se sua, thích được săn đón, thích được khen nịnh...Tôi lại chúa ghét điều đó. Tôi xa cách bạn bè vì lẽ ấy. Lúc này, tôi cũng cảm thấy khó chịu trước vẻ thân thiện của con nhỏ áo xanh. Tôi không hỏi han gì, quay mình đi tiếp. Ngó lại, nó cũng lẽo đẽo theo sau như hình với bóng.

Nổi điên lên, tôi cắm đầu chạy một mạch. Hai hàng chuối cứ trôi dần trôi dần sau lưng. Chạy đến nỗi thở hào hển, tôi quay đầu nhìn lại sau lưng. Trời đất ơi! Con nhỏ áo xanh vẫn theo sau tôi bén gót.

- À, mày dám chọc ghẹo đến thầy hả con?

Vừa nói lẩm bẩm tôi vừa co tay phải bắt kiếm quyết. Chuyển chân sang bộ Đẩu, tôi giơ tay trái thủ Lôi ấn chỉ về phía con nhỏ.

- Mày còn theo một lần nữa, tao hổng tha đâu nghe.

Con nhỏ khựng lại một chút, cái mặt nó khờ khờ thấy tội nghiệp. Nhưng, trong lòng đinh ninh con bé là ma quỷ nên tôi cứ làm cứng.

- Mày có đói thì mai tao cúng cho ăn rồi gửi về núi tu hành. Không có lẽo đẽo theo tao coi chừng lôi đả đó.

Con bé đứng im không trả lời. Nó nhìn tôi chăm bẳm làm tôi hơi quê. Không thèm để ý, tôi quay lưng đi tiếp. Vài bước ngó lại...Con nhỏ biến đâu mất. Thở phào nhẹ nhõm tôi quay mình đi tiếp. Cảnh vật quanh tôi biến mất, tôi đang đứng ở nhà sau của mình. Trước mặt tôi là bụi chuối xiêm. Một điều kinh khủng nhất là...Mẹ ôi! cây chuối tôi làm phép bây giờ chuyển động như người say rượu. Trong chốc lát, trên đọt chuối trồi lên một cái đầu tóc.

Cái đầu cứ nhô cao dần lộ ra khuôn mặt quen thuộc, đang nhắm nghiền đôi mắt... khuôn mặt của con nhỏ đi theo tôi hồi nãy. Tôi chưa kịp định thần thì đôi mắt con nhỏ mở bừng ra nhìn thẳng vào tôi. Nó bật cười khanh khách. Hồn vía bay lên tận mây xanh. Tôi hét lên một tiếng...Tôi mở mắt ra ngồi bật dậy như người máy. Mồ hôi tuôn ướt đẫm lưng áo. Trống ngực tôi đập thùng thùng như trống lân. Thì ra chỉ là giấc mơ. Nhưng một giấc mơ thật đến vô cùng.



Thanked by 2 Members:

#9 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:41

Chương cuối

Tuần lễ thứ hai, ba trôi qua trong êm đềm. Đến ngày thứ hai mươi hai, sự lạ bắt đầu xảy ra. Chiều hôm đó đang ngồi ăn cơm với gia đình, bất chợt ngó ra ngoài sau tôi giật mình "ứ" lên một tiếng suýt nữa là bị sặc. Chén cơm đang cầm trên tay suýt rơi xuống đất. Bà nội tôi bực mình rầy:

- Cái thằng dạo này ăn uống mà đầu óc cứ để ở đâu không!

Tôi vội cúi đầu và lẹ mấy đũa rồi bỏ chén chạy tuốt ra đằng trước. Các bạn biết chuyện gì không? Đang ăn cơm chợt ngó ra ngoài, tôi thấy con nhỏ ở trong mơ lù lù bước từ sau nhà vô chỗ ăn cơm. Nó nhìn tôi cười tươi mới chết chứ! Cả nhà không ai thấy, chỉ mỗi mình tôi biết nó hiện diện trong nhà. Hoảng quá nên tôi vội chạy lên nhà trên thắp nhang cầu cứu. Đang loay hoay quẹt diêm đốt mấy cây nhang, ngó trực qua, tôi điếng hồn nhảy tạt ngang. Con nhỏ đứng cạnh tôi tự lúc nào. Lần này sợ mất vía. Tôi không còn kịp nghĩ ngợi gì, cứ nhắm tít mắt bung ấn liên tục về phía con nhỏ, miệng đọc kinh Tổ thất thanh. May mắn là sau khi mở mắt ra, con nhỏ biến đi đâu mất.

Không kịp nghĩ ngợi nhiều, tôi nhảy tót lên xe đạp, đạp ào ào qua nhà sư phụ. Trời sụp tối khá nhanh. Sư phụ đang ngồi ngoài sân lui cui mồi tí lửa vào cái thau nhôm móp méo. Trong thau có ít chân nhang, vỏ quýt và lá bưởi. Buổi tối ở bên đây nhiều muỗi. Gần kênh rạch mà. Một làn khói nhẹ uốn éo bốc lên cao rồi lan tỏa trong không gian nhập nhoạng tối. Mùi thơm nhè nhẹ hăng hăng cũng hòa vào không khí. Bầy muỗi đói lập tức di tản. Thầy trò tôi ngồi ở cái chõng làm bằng những thanh tre kết lại. Tôi kể cho thầy tôi nghe không sót một chi tiết. Thầy im lặng lắng nghe không hỏi một tiếng nào. Thỉnh thoảng lại phe phẩy cây quạt mo cau đã cũ rách. Kể hết câu chuyện, tôi nhìn thầy chờ đợi.

Thầy tôi cười mỉm:

- Chà, dạo này con đi bao đồng dữ hen!

- Dạ...con xin lỗi...tại con..

- Khỏi xin lỗi. Thầy biết đến lúc cũng không giữ được con. Đi cho mở mang tầm mắt. Đi để sau này nhận ra, để rồi không đi nữa.

- Dạ con hổng dám nữa đâu thầy.

- Nên nhớ, việc gì mình làm hôm nay đều có mối liên hệ đến ngày mai. Cho nên, mỗi mỗi hành vi của mình đều phải quán xét cẩn thận mới được làm.

- Dạ...con hiểu rồi..

Thầy tôi quay vô nhà. Một lúc sau mang ra một con dao bầu gói trong chiếc khăn vải đỏ. Thầy với tay lấy tờ nhật trình quấn lại cẩn thận rồi đưa tôi.

- Về nhà chặt đứt cây chuối đi.

- Dạ...sao vậy thầy?

- Cứ nghe lời thầy. Phải chặt đứt đoạn thành ba khúc. Sau đó lấy nước mưa rửa sạch con dao. Lấy vải đỏ này quấn lại rồi đem qua đây trả lại.

- Nhưng mà...

- Không nhưng nhị gì hết. Trời tối rồi. Đi về lẹ lên.

Tôi bỏ con dao vô trong cái giỏ đệm thầy đưa, đẩy chiếc xe đạp cà tàng ra cửa. Thầy tôi còn dặn với theo:

- Nhớ chặt trước chín giờ tối đó nghe!

Đợi cả nhà vô nghỉ sớm, tôi rón rén ra phía sau. Cầm con dao tiến về bụi chuối, mà sao tôi có cảm giác nao lòng. Một cảm giác thật kỳ lạ. Giương con dao bầu bén ngót lên, tôi chặt mạnh vào cây chuối. Một tiếng phập khô khốc. Con dao dính chặt vào thân chuối. Tự nhiên trong lòng tôi dâng lên một cảm giác đau đớn, như mình đang chặt cánh tay của mình vậy. Sự đau đớn lan tỏa thành cảm giác sợ hãi. A...a...a.. Hình như trong đầu tôi đang có gì gào thét dữ dội. Cánh tay cầm dao giơ lên bỗng run run không muốn chặt.

Không dám nghĩ ngợi, tôi nhắm mắt chặt thêm một nhát nữa. Cây chuối đổ ngang. Tôi có cảm giác hụt hẫng kinh khủng như nghe tin một người nhà của mình vừa mất. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành. Điều quan trọng là nghiên cứu cách nào, để giải thích cho nội tôi chuyện đốn chuối nửa đêm mà thôi. Rửa sạch con dao và gói lại cẩn thận bỏ vào giỏ. Tôi uể oải leo lên bộ ván gõ quen thuộc nằm ngủ. Hôm nay trong người khó chịu đến nỗi tôi bỏ một thời kinh. Giấc ngủ vật vã đầy mộng mị.

Tôi thấy mình ở trong vườn chuối. Các cây chuối oặt mình ủ rũ. Tôi chợt thấy con nhỏ áo xanh. Nó nhợt nhạt như người bị bệnh mất máu. Đôi mắt nó nhìn tôi buồn rười rượi. Rồi bất chợt nó đổ gập xuống như thân cây bị đốn. Hai cánh tay nó lặc lìa rồi rơi bộp xuống đất. Con nhỏ vẫn còn ngước lên nhìn tôi lần nữa và nó tan dần, tan dần...Tôi dụi mắt nhìn, chỉ còn chiếc áo sơ mi màu xanh của nó trên mặt đất. Trên áo lốm đốm những giọt máu hồng. Hét lên một tiếng, tôi giật mình ngồi dậy. Lại ác mộng. Tôi kéo giò ngồi đọc kinh cho đến sáng.

Buổi sáng đi học, tôi kiếm cớ nối dối nội tôi rằng, trong lớp cần một thân chuối để làm thực tập bài học. Sau đó tôi chở thân chuối có nhét chữ bùa đi luôn. Trên đường đến trường, tôi ghé ngang cầu moi lá bùa ra đốt, thân chuối thả tuốt xuống kênh cho nó trôi đi đâu thì đi. Buổi trưa tôi ghé nhà thầy. Nghe tôi kể lại sự việc, thầy vừa cười vừa nói:

- Cũng may con chặt sớm. Nếu không chẳng bao lâu nó làm vợ con luôn rồi.

- Ôi trời! Thầy nói gì kỳ quá.

- Thầy không giỡn đâu. Con biết đứa con gái áo xanh là ai không?

- Dạ con thấy quen lắm. Hình như con gặp ở đâu rồi. À, thầy ơi. Con nhớ rồi. Nó là con bé người mẫu chụp hình bìa tờ báo Khăn Quàng Đỏ hồi tháng trước.

- Người mẫu cái con khỉ.

Thầy tôi vừa cười vừa chửi:

– Nó là con đó.

- Vậy...là sao hả thầy?

- Con có nhớ hồi mấy năm trước làm sao thầy gặp con hôn?

- Dạ nhớ chứ. Thầy đến nhà con cúng mà.

- Vậy con nhớ làm sao mà thầy phải cúng hôn?

- Dạ...lúc đó con bị bịnh. Thầy đến nhà gỡ ếm cho con.

- Ếm gì mà ếm. Tất cả là do con gây ra hết trơn.

Thầy nghiêm mặt lại nói:

– Lúc đó, con bắt chước người ta vẽ bùa lên hình nhân rồi điểm huyết ấn vào. Con vốn là linh căn, nguyên thần không luyện mà cũng mạnh. Cho nên hình nhân sống dậy mà trèo lên tuột xuống ở cột nhà.

- Trời, vậy cái chuyện mấy năm trước ở nhà con là tại con hả?

- Chứ còn ai nữa. Sao con không tự hỏi đứa nhỏ giống con như đúc trong giấc mơ là ai. Nó là nguyên thần con trích ra vô ý mà thành. Thật ra lúc đó không cần làm gì, sau ba bảy hai mốt ngày, là tự động nó tan thôi. Nhưng số trời khiến thầy trò mình gặp nhau.

- Thì ra là vậy. Nhưng thầy ơi, cái vụ trước có liên quan gì đến chuyện này đâu thầy?

- Vẫn có chỗ giống nhau đó. Nghe thầy nói đây. Phép con luyện gọi là "Hóa Thần Pháp". Có nghĩa là dùng tinh huyết của mình đem vô cây chuối. Sau đó dùng phù chú luyện bảy bảy bốn chín ngày. Huyết là tinh thần, thân chuối là thể xác, bùa luyện là cầu nối âm dương. Mãn thời gian luyện cây chuối hiện hình người để cho mình sai bảo. Hình dáng của nó biển đổi theo tâm thức của người luyện. Thường là hình dạng nữ bởi nó có tánh âm. Như vậy, con thấy hình dáng đứa con gái áo xanh, là vì con để ý con bé đó rồi, nên nó mới hóa hiện đúng ý của con.

- Thầy ơi...

Tôi rụt rè hỏi:

– Thầy nói nó làm vợ con là sao hả thầy?

- Cái linh thể được tạo ra cần phải nuôi nó mới sống. Con sai sử nó thì con phải nuôi nó. Nhưng nó đâu phải là binh gia mà cúng bánh, cúng cháo. Nó cũng đâu phải thần mà cúng hương thơm của nhang đèn hoa quả. Nó tồn tại là nhờ nguyên khí của chủ nhân. Cho nên, con để nó thành hình rồi thì đêm nào nó cũng vô thăm con sớm muộn gì con cũng suy kiệt thôi.

- Nhưng tối ngủ con có làm phép hộ thân mà thầy.

- Thứ này đâu phải tà ma đâu mà sợ phép của con chứ. Thậm chí con mạnh yếu thế nào nó cũng biết ráo. Chưa kể sau này nó cứng cáp rồi, con không biết cách khiển nó thì thành họa lớn.

- Nhưng mà cậu Đại nói với con lúc nào không muốn xài nữa thì chỉ cần ra đốn bỏ cây chuối là xong.

- Con nói dễ quá hả? Thầy hỏi con, khi con biết ai đó muốn giết con thì con làm gì hả?

- Dạ...con không để người đó giết mình.

- Thứ này cũng vậy. Khi nó thành thực thể sống rồi, nó có muốn con tiêu diệt nó không? Nó sẽ làm mọi cách để tự bảo vệ kể cả hại người nhà của con. Con không biết lúc ấy sẽ xẩy ra chuyện gì đâu. Nếu dễ dàng như vậy thì thầy đâu có đưa con dao bầu đã làm phép, cho con về chặt cây chuối chứ hả?

- Dạ.

- Còn không biết lỗi hả?

Bất ngờ thầy tôi quát lớn làm tôi giật bắn người quỳ sụp xuống.

- Dạ con biết lỗi rồi. Con xin thầy tha cho.

- Kể từ hôm nay cho đến hết năm. Thầy không muốn con giao du với bất cứ ai nữa.

- Dạ con hứa.

- Còn nữa. Từ đêm nay, con chuyển sang trì Chú Đại Bi cho thầy. Con không được luyện bất kỳ phép nào nữa hết.

- Nhưng...

- Không nhưng gì cả. Con có nghe không thì nói.

- Dạ nghe.

Từ hôm đó, tôi đành ngậm ngùi chia tay huyền thuật. Tôi không còn luyện phép, chỉ đọc kinh chú đại thừa theo lời thầy dạy. Dĩ nhiên, đành phải chia tay cậu Đại mà không một lời từ biệt. Chỉ tội cho chị Vân, cứ đến rằm là rủ tôi qua nhà cậu. Tôi chỉ biết tìm đường thoái thác. Nhưng, cái duyên với huyền môn linh giới thì không vì thế mà dứt. Thế giới tâm linh của tôi chuyển sang một bước ngoặc khá ly kỳ. Đó lại là một câu chuyện khác.

TADN


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |