Jump to content

Advertisements




Đừng để cốt người chết ở nhà ở chùa không nên


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 749 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:56

VW: Qua kinh nghiệm tâm linh của mình, xinông cho biết một số nhận định về tượng, theo tâm linh học?
VCL: Nói về sự linh thiêng của một bức tượng, xét về khía cạnh tâm linh, muốn linh thiêng, phải có một bậc Đại sư, giỏi về thần thông, pháp thuật… thực hiện một nghi lễ “Điểm nhãn” long trọng. Theo Mật tông, nghi lễ “điểm nhãn” sẽ giúp cho một bức tượng vô tri thành ra có thần, linh thiêng. Trong lịch sử, có nhiềubức tượng Phật, Chúa đầy sự linh thiêng, nhất là khi nhìn vào đôi mắt của các bức tượng này, các tín đồ cảm thấy có một sức mạnh tiềm tàng trong đôi mắt.Theo tôi, trước hết là pho tượng đó đã được “điểm nhãn”, thứ hai, sức mạnh được cấu tạo do những luồng nhãn quang được hút từ chính các tín đồ khi ngước về pho tượng từ năm này qua năm khác. Sở dĩ đôi mắt của pho tượng có thần, là do nhân điện của mỗi người bị hút vào, do đó, sẽ càng ngày càng linh. Tuy nhiên, xin mở ngoặc, nếu chẳng may, việc “điểm nhãn” được thực hiện bởi một tên “tà ma”, bức tượng đó có một tác hại ghê gớm cho những ai nhìn vào bức tượng. Do đó, mặc dùlà tượng hình của bất kỳ một tôn giáo, nếu bị tà ma trấn ếm, thật là một tai họa.
Tôi không nói về phương diện niềm tin tôn giáo, mà nói về lý thuyết điểm nhãn.Khi đúc một lô tượng ra, tại sao có bức tượng linh, có bức không? Muốn một bứctượng linh, phải có nghệ thuật điểm nhãn, có người điểm nhãn.
VW: Còn các bức tượng linh thiêng vẫn nghe đồn đại như tượng Đức Mẹ La Vang,hay tượng Chúa Giê-Su chảy nước mắt, hay chảy máu,…ông nghĩ sao?
VCL: Đức Mẹ La Vang là địa danh linh thiêng, vì theo truyền thuyết, hồi xa xưaĐức Mẹ La Vang đã hiện ra tại đây, sau đó người ta lập đền thờ, để kính niệm.Tôi không nghĩ là có bức tượng Đức Mẹ La Vang linh thiêng. Còn tượng khóc chảynước mắt hay máu gì đó tôi không nghe, không biết.
VW: Còn bức tượng xi-măng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster, người dânquanh vùng đồn rằng cũng rất linh thiêng, theo ông, bức tượng này đã được… điểmnhãn chưa?
VCL: Theo tôi, chưa có ai điểm nhãn cho bức tượng này. Hoặc có điểm âm thầm tôikhông biết. Bức tượng này chỉ là bức tượng vô tri, không linh thiêng gì hết.Tôi có nghe nhiều người nói là có những dấu hiệu linh thiêng, thấy các chiến sĩquay về quanh bức tượng, theo tôi là sự tưởng tượng. Có lẽ tôi phải viết một bài chi tiết về vụ tượng đài này.
VW: Nhân đây, xin được hỏi ông về việc tại các Chùa, phần nhiều thân nhân cóthói quen mang cốt, mang di ảnh đến Chùa để thờ phụng ở đó,… về việc này, ôngnghĩ sao?
VCL: Chuyện để cốt trong Chùa, theo tôi là sai hết. Theo triết lý căn bản củanhà Phật, con người sau khi chết, xác cốt phải bị tiêu hủy, bị đốt đi để sớmđầu thai qua kiếp khác. Do đó, nếu để cốt hay linh ảnh tại Chùa theo tôi làkhông tốt. Vì làm như vậy là níu kéo hương linh của người chết ở trần gian. ĐạoChúa nói là “thân xác là cát bụi phải trở về cát bụi”, đạo Phật nói “Thân xáclà nhân duyên, thần thức vô mượn xác làm con người”. Do đó, nếu bị chết đi,không bao giờ thấy lại được hình dáng cũ nữa. Theo tôi, người nào thương chamẹ, người thân quá cố, đừng bao giờ thờ tại gia, hay tại Chùa cả. Vì mìnhthương là một chuyện, nhưng cả tỉ năm nữa, không bao giờ thấy lại. Như đã nói,hình thức thờ, giữ cốt chỉ làm cho hồn người chết bị lấn quấn mãi ở trần gianmà thôi. Những người cúng kiếng, cầu cho người thân mình ở lại với mình, nếukhông hiểu biết thì không nói làm gì, còn nếu hiểu biết nguyên lý Phật Giáo,không nên giữ lại, đó là một hành động ác nghiệt. Người chết chỉ mong thần thứccủa họ được sớm đầu thai kiếp khác, việc cúng kiếng một chén cơm, một ly nướcđể cầu xin chuyện này chuyện nọ là điều ích kỷ, vụ lợi cho mình ở thế gian tạmbợ, mà lại làm cho thần thức của người chết không đi đầu thai được. Chuyện cúngkiếng, dùng hồn linh của người thân để trở thành công cụ phục vụ cho những nhucầu vật chất của mình là sai. Không nên làm.
VW: Hiện tượng linh ứng như đốt một cây nhang, cầu xin người quá cố một điều gìđó, đột nhiên cái tàn nhang cong vòng… theo nhân gian, đó là sự chấp nhận, linhứng. Ông nghĩ sao?
VCL: Những hiện tượng cây nhang cong, hay những hiện tượng khác không giảithích được. Tuy nhiên, theo tôi, càng có sự linh ứng bao nhiêu, càng khốn nạncho thần thức của người chết bấy nhiêu. Vì họ không đầu thai, không lên thiênđàng hay niết bàn được, cứ lẩn quẩn bên mình. Thời gian có thể là rất dài, rấtlâu, mấy trăm năm lẩn quẩn là chuyện thường.
VW: Có một số người đúc tượng người thân, để thờ trong nhà, theo ông, có nênhay không?
VCL: Quan niệm thông thường, những di tượng này được đúc ra, nhằm mục đích đểthần thức có chỗ quay về, để trú tạm, ban đêm đi lang thang. Theo tôi là khôngnên, là ác tâm. Trường hợp cô ca sĩ Lê Uyên thờ tượng chồng Lê Uyên Phươngtrong nhà, theo tôi là không nên. Nhiều lần tôi đề nghị dẹp tượng đi, nhờ thầyThích Mãn Giác làm lễ dẹp tượng đi. Nhờ các đại sư trong Chùa cầu kinh cho, nếuquả thật có thấy vong linh Lê Uyên Phương còn hiện diện.
VW: Tại sao các Chùa lại tập trung nhiều cốt, nhiều ảnh tượng nhiều thế? Theoông thì sao?
VCL: Đó chỉ là marketing của mấy ông sư thôi. Cốt người chết sau khi được đốt 3,000độ, không còn là gì nữa. Sau khi đốt xong, nhà quàn còn cho vào máy nghiền. Chỉcòn là chất Calcium, màu đen hay xám trắng. Thịt da đã bay tiêu hết. Tôi đãtừng nếm thử cốt rồi, không mùi không vị. Cốt không là gì hết, vì đó là chấtâm. Do đó, không thể để trong nhà, nơi có nhiều dương khí, vượng khí. Để cốttrong nhà thường có hiện tượng lục đục, không may mắn, cãi nhau, làm ăn khôngkhá. Một số người hiểu biết, trước khi chết dặn dò người thân mình thiêu cốt,rải ra biển cho xong… vì không muốn làm phiền con cái. Họ không muốn con cái đểtrong nhà cốt của mình, vì sao? Vì ở nhà lúc này hay có nạn hát karaoke, tiếngđộng ồn ào, đinh tai nhức óc, khiến người chết không thể chịu nổi. Một số ngườikhác nghĩ rằng để cốt người thân ở Chùa, với mục đích chính là cho hương hồnngười chết nghe tiếng kinh tiếng kệ, để các vong linh hưởng được lời xin, lờicầu. Ở Chùa, mới có nhiều người để cốt phía sau là vậy. Còn linh ảnh thì đểphía trước. Nói chung, để linh ảnh, cốt ở chùa để khi mấy vị sư cúng quảy chonhững linh hồn, các hồn ma uổng tử cũng lảng vảng nghe ké.
VW: Ở Chùa mà nhiều tính âm như vậy, theo ông là nơi… không tốt?
VCL: Các nhà sư đi tu, không tham sự thành công như người đời, mà tìm sự yêntịnh, thoát trần nơi cửa Phật. Các nhà sư không còn ham thích những thói vuitrần


VW: Qua kinh nghiệm tâm linh của mình, xinông cho biết một số nhận định về tượng, theo tâm linh học?
VCL: Nói về sự linh thiêng của một bức tượng, xét về khía cạnh tâm linh, muốnlinh thiêng, phải có một bậc Đại sư, giỏi về thần thông, pháp thuật… thực hiệnmột nghi lễ “Điểm nhãn” long trọng. Theo Mật tông, nghi lễ “điểm nhãn” sẽ giúpcho một bức tượng vô tri thành ra có thần, linh thiêng. Trong lịch sử, có nhiềubức tượng Phật, Chúa đầy sự linh thiêng, nhất là khi nhìn vào đôi mắt của cácbức tượng này, các tín đồ cảm thấy có một sức mạnh tiềm tàng trong đôi mắt.Theo tôi, trước hết là pho tượng đó đã được “điểm nhãn”, thứ hai, sức mạnh đượccấu tạo do những luồng nhãn quang được hút từ chính các tín đồ khi ngước về photượng từ năm này qua năm khác. Sở dĩ đôi mắt của pho tượng có thần, là do nhânđiện của mỗi người bị hút vào, do đó, sẽ càng ngày càng linh. Tuy nhiên, xin mởngoặc, nếu chẳng may, việc “điểm nhãn” được thực hiện bởi một tên “tà ma”, bứctượng đó có một tác hại ghê gớm cho những ai nhìn vào bức tượng. Do đó, mặc dùlà tượng hình của bất kỳ một tôn giáo, nếu bị tà ma trấn ếm, thật là một taihọa.
Tôi không nói về phương diện niềm tin tôn giáo, mà nói về lý thuyết điểm nhãn.Khi đúc một lô tượng ra, tại sao có bức tượng linh, có bức không? Muốn một bứctượng linh, phải có nghệ thuật điểm nhãn, có người điểm nhãn.
VW: Còn các bức tượng linh thiêng vẫn nghe đồn đại như tượng Đức Mẹ La Vang,hay tượng Chúa Giê-Su chảy nước mắt, hay chảy máu,…ông nghĩ sao?
VCL: Đức Mẹ La Vang là địa danh linh thiêng, vì theo truyền thuyết, hồi xa xưaĐức Mẹ La Vang đã hiện ra tại đây, sau đó người ta lập đền thờ, để kính niệm.Tôi không nghĩ là có bức tượng Đức Mẹ La Vang linh thiêng. Còn tượng khóc chảynước mắt hay máu gì đó tôi không nghe, không biết.
VW: Còn bức tượng xi-măng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster, người dânquanh vùng đồn rằng cũng rất linh thiêng, theo ông, bức tượng này đã được… điểmnhãn chưa?
VCL: Theo tôi, chưa có ai điểm nhãn cho bức tượng này. Hoặc có điểm âm thầm tôikhông biết. Bức tượng này chỉ là bức tượng vô tri, không linh thiêng gì hết.Tôi có nghe nhiều người nói là có những dấu hiệu linh thiêng, thấy các chiến sĩquay về quanh bức tượng, theo tôi là sự tưởng tượng. Có lẽ tôi phải viết mộtbài chi tiết về vụ tượng đài này.
VW: Nhân đây, xin được hỏi ông về việc tại các Chùa, phần nhiều thân nhân cóthói quen mang cốt, mang di ảnh đến Chùa để thờ phụng ở đó,… về việc này, ôngnghĩ sao?
VCL: Chuyện để cốt trong Chùa, theo tôi là sai hết. Theo triết lý căn bản củanhà Phật, con người sau khi chết, xác cốt phải bị tiêu hủy, bị đốt đi để sớmđầu thai qua kiếp khác. Do đó, nếu để cốt hay linh ảnh tại Chùa theo tôi làkhông tốt. Vì làm như vậy là níu kéo hương linh của người chết ở trần gian. ĐạoChúa nói là “thân xác là cát bụi phải trở về cát bụi”, đạo Phật nói “Thân xáclà nhân duyên, thần thức vô mượn xác làm con người”. Do đó, nếu bị chết đi,không bao giờ thấy lại được hình dáng cũ nữa. Theo tôi, người nào thương chamẹ, người thân quá cố, đừng bao giờ thờ tại gia, hay tại Chùa cả. Vì mìnhthương là một chuyện, nhưng cả tỉ năm nữa, không bao giờ thấy lại. Như đã nói,hình thức thờ, giữ cốt chỉ làm cho hồn người chết bị lấn quấn mãi ở trần gianmà thôi. Những người cúng kiếng, cầu cho người thân mình ở lại với mình, nếukhông hiểu biết thì không nói làm gì, còn nếu hiểu biết nguyên lý Phật Giáo,không nên giữ lại, đó là một hành động ác nghiệt. Người chết chỉ mong thần thứccủa họ được sớm đầu thai kiếp khác, việc cúng kiếng một chén cơm, một ly nướcđể cầu xin chuyện này chuyện nọ là điều ích kỷ, vụ lợi cho mình ở thế gian tạmbợ, mà lại làm cho thần thức của người chết không đi đầu thai được. Chuyện cúngkiếng, dùng hồn linh của người thân để trở thành công cụ phục vụ cho những nhucầu vật chất của mình là sai. Không nên làm.
VW: Hiện tượng linh ứng như đốt một cây nhang, cầu xin người quá cố một điều gìđó, đột nhiên cái tàn nhang cong vòng… theo nhân gian, đó là sự chấp nhận, linhứng. Ông nghĩ sao?
VCL: Những hiện tượng cây nhang cong, hay những hiện tượng khác không giảithích được. Tuy nhiên, theo tôi, càng có sự linh ứng bao nhiêu, càng khốn nạncho thần thức của người chết bấy nhiêu. Vì họ không đầu thai, không lên thiênđàng hay niết bàn được, cứ lẩn quẩn bên mình. Thời gian có thể là rất dài, rấtlâu, mấy trăm năm lẩn quẩn là chuyện thường.
VW: Có một số người đúc tượng người thân, để thờ trong nhà, theo ông, có nênhay không?
VCL: Quan niệm thông thường, những di tượng này được đúc ra, nhằm mục đích đểthần thức có chỗ quay về, để trú tạm, ban đêm đi lang thang. Theo tôi là khôngnên, là ác tâm. Trường hợp cô ca sĩ Lê Uyên thờ tượng chồng Lê Uyên Phươngtrong nhà, theo tôi là không nên. Nhiều lần tôi đề nghị dẹp tượng đi, nhờ thầyThích Mãn Giác làm lễ dẹp tượng đi. Nhờ các đại sư trong Chùa cầu kinh cho, nếuquả thật có thấy vong linh Lê Uyên Phương còn hiện diện.
VW: Tại sao các Chùa lại tập trung nhiều cốt, nhiều ảnh tượng nhiều thế? Theoông thì sao?
VCL: Đó chỉ là marketing của mấy ông sư thôi. Cốt người chết sau khi được đốt3,000 độ, không còn là gì nữa. Sau khi đốt xong, nhà quàn còn cho vào máynghiền. Chỉ còn là chất Calcium, màu đen hay xám trắng. Thịt da đã bay tiêuhết. Tôi đã từng nếm thử cốt rồi, không mùi không vị. Cốt không là gì hết, vìđó là chất âm. Do đó, không thể để trong nhà, nơi có nhiều dương khí, vượngkhí. Để cốt trong nhà thường có hiện tượng lục đục, không may mắn, cãi nhau,làm ăn không khá. Một số người hiểu biết, trước khi chết dặn dò người thân mìnhthiêu cốt, rải ra biển cho xong… vì không muốn làm phiền con cái. Họ không muốncon cái để trong nhà cốt của mình, vì sao? Vì ở nhà lúc này hay có nạn hátkaraoke, tiếng động ồn ào, đinh tai nhức óc, khiến người chết không thể chịunổi. Một số người khác nghĩ rằng để cốt người thân ở Chùa, với mục đích chínhlà cho hương hồn người chết nghe tiếng kinh tiếng kệ, để các vong linh hưởngđược lời xin, lời cầu. Ở Chùa, mới có nhiều người để cốt phía sau là vậy. Cònlinh ảnh thì để phía trước. Nói chung, để linh ảnh, cốt ở chùa để khi mấy vị sưcúng quảy cho những linh hồn, các hồn ma uổng tử cũng lảng vảng nghe ké.
VW: Ở Chùa mà nhiều tính âm như vậy, theo ông là nơi… không tốt?
VCL: Các nhà sư đi tu, không tham sự thành công như người đời, mà tìm sự yêntịnh, thoát trần nơi cửa Phật. Các nhà sư không còn ham thích những thói vuitrần thế, không hát karaoke, coi văn nghệ Thúy Nga, Asia v.v. Do đó, họ suốtngày tụng kinh, các vong hồn nghe ké thế, không hát karaoke, coi văn nghệ ThúyNga, Asia v.v. Do đó, họ suốt ngày tụng kinh,các vong hồn nghe ké suốt ngày cũng tốt. Nhưng theo tôi, chuyện để cốt ở đâucũng không tốt, vì như thế là cố gắng lưu giữ lại “cái nhà” của người quá cố,khiến họ không đầu thai dễ dàng được. Nghe tụng kinh ở Chùa đỡ hơn nghe nhạcRock ở nhà, nhưng được rải tro đi là tốt nhất. Còn chuyện mấy ông thầy, ông sưđòi tiền, xin tiền để tro cốt ở Chùa là chuyện thế gian, không dính dáng gì đếnniềm tin tâm linh về tro cốt. Chuyện chùa này nổi tiếng, xin khắc tên, để cốtlà chuyện business của mấy ông thầy.


Vũ Công Lý

Sửa bởi LuUhUyEnDuC: 16/05/2011 - 04:58







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |