Jump to content

Advertisements




Kính nhờ các bạn tư vấn !


31 replies to this topic

#1 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 11/06/2012 - 20:49

Chào tất cả các bạn !

Người nhà DN hè năm 2014 sẽ tốt nghiệp đại học (chuyên ngành Điện tử Viễn thông) và đang dự tính (cũng là mong muốn ước mơ) cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015 du học sau đại học ở Mỹ hoặc Anh.

Sinh hoạt trên diễn đàn TVLS, DN thấy có nhiều bạn trẻ đã từng hoặc hiện đang làm Thạc sỹ, tiễn sỹ ở nước ngoài - vậy nên DN mở topic này để nhờ các bạn tư vấn, truyền lại những kinh nghiệm, cũng như nói rõ cho DN biết tiêu chuẩn, điều kiện như thế nào thì được đi du học, nhận học bổng (đặc biệt là những trường đại học hàng đầu của Mỹ...)

Cuối năm 2014 có thể đi được thì ngay từ bây giờ cần phải chuẩn bị những gì, làm những gì hả các bạn ?

Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ các bạn rất nhiều !

DN.

#2 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 12/06/2012 - 02:14

Chào chị Dieu Nhung,

Em hem có nhiều kinh nghiệm lắm nhưng cũng nói tóm tắt những gì em biết về chuyện nộp đơn du học tại Mỹ sau đại học.

Trước hết thì về chuyện này nên tham khảo 2 trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Có điều chú ý là 2 trang này Không Kiếp thì hem biết có nhiều k nhưng Kị Kình thì đầy rẫy. Nên đọc sơ để biết trước khi post bài đúng chỗ, đúng giọng văn, đúng thái độ... ặc ặc. K thôi thì bị ném đá.

Trong đó có khá nhiều thông tin, kinh nghiệm, tư liệu (như bảng xếp hạng các ngành)... Nói chung là đủ cả nhưng em nói chút theo những gì em hiểu để hình dung khái quát.

Ở Mỹ thì rất nhiều ngành nghề nhưng có thể nói 4 hệ thống ngành "ngon" là engineering, business, chăm sóc sức khỏe, luật. Trong đó 2 ngành quí xờ tộc là Y (và kém hơn 1 bậc là Nha rồi Dược, ngay cả ngành y tá cũng là ngành hot nữa, được nhận vào học có thể ăn mừng) và Luật nhìn chung là rất khó vào, nhất là ở mấy trường top. 1 phần vì số lượng tuyển vào hạn chế, k phải trường nào cũng có 2 ngành này. Họ cũng chủ yếu chỉ tuyển sv Mỹ vì nhiều lí do, do đó sinh viên nước ngoài, đặc biệt kiểu chưa nhiều kinh nghiệm và quan hệ và ngành giáo dục trong nước còn yếu như VN thì cửa vào rất hẹp. Chú ý là 1 bệnh viện ở Mỹ thì số lượng nhân viên rất nhiều, có bệnh viện khoảng 50K nhân viên nhưng số bác sĩ trong đó k nhiều, mà những ngiên cứu viên, kĩ thuật viên với học vị tiến sĩ (lương thấp hơn)... thì nhiều. Có những bệnh viện của trường đại học GDP 1 năm khoảng 10 tỉ USD.

Hệ thống các ngành business thì rất nhiều trường có nên nhìn chung là dễ xin vào học hơn, nhiều người nước ngoài có thể học, nhưng trường top thì cũng rất khó. Học business ra thì người nước ngoài còn rất khó khăn xin việc đàng hoàng ở Mỹ vì dân Mỹ học business rất nhiều, khó cạnh tranh với họ.

3 ngành trên thì gần như k có sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ trường, nhất là cho các sinh viên nước ngoài. Tuy hầu hết đều phải đóng học phí, tự lo kiếm cơm nhưng vì ngon nên nhiều người đua nhau mà học. Ngành tiếp theo là engineering, ngành trụ cột của sản xuất, thì cả nhiều người Mỹ và cả nhiều người nước ngoài ưa chuộng. Ngoài lí do xin việc dễ và lương cao thì 1 lí do mà sinh viên các nước nghèo nhưng học tốt chọn ngành này là vì nó có sự hỗ trợ tài chính từ trường. Thường thì sự hỗ trợ tài chính cho các ngành engineering là do làm research assistant (trợ lí nghiên cứu) cho thầy của mình. Các giáo sư thường có những đề tài được tài trợ tiền và họ cần các sinh viên trợ lí, họ sẽ dùng tiền được tài trợ (từ quĩ khoa học quốc gia hay các công ty) để trả cho sinh viên. Thông thường họ tuyển sinh viên trợ lí là các sinh viên PhD, chỉ 1 số ít là sinh viên Master. Hầu như (có thể nói là 100%) các sinh viên PhD ở các khoa engineering được giáo sư tài trợ 100% về học phí và 1 lượng tiền sinh hoạt phí ở mức đủ nuôi thêm vợ hoặc chồng (tất nhiên là k phung phí mới được vậy).

Về ngành của người nhà chị học thì có lẽ là ngành electronic engineering (kĩ sư điện tử). Trong các ngành engineering thì ngành này là 1 trong những ngành hot nhất nếu k muốn nói là hot nhất. Theo em biết thì số lượng sinh viên VN học các ngành science (như toán, computer...) ở các trường top nhiều hơn hẳn ở các ngành engineering, 1 phần là vì mình k có định hướng. Mà thật ra số lượng sinh viên VN học ở trường top các ngành science cũng chả bao nhiêu người, hầu như có người học là báo chí đăng rầm trời rồi. Chú ý là các ngành science thì bây giờ càng ngày người Mỹ hem thích học nữa (chỉ riêng computer science và 1 số chuyên ngành khoa học liên quan đến y sinh hóa thì vẫn hot), mấy nước giàu khác cũng vậy. Chứ hem phải là dân nước ngoài, nhất là dân VN, giỏi hơn dân Mỹ đâu. Hầu hết những người VN học sau đại học trường top thì trước đó đã học đại học hay master ở nước ngoài sẵn.

Nói như vậy để thấy để thấy xin vào học PhD ngành electronic engineering, nhất là ở trường top ở Mỹ, là khó so với các ngành khác. Tất nhiên tùy thực lực của mỗi người nữa, người nhà chị Dieu Nhung có thể mạnh.

Để nộp đơn vào học thì về mặt hình thức chỉ là đơn xin cá nhân. Tức là người k làm gì vẫn cứ xin được, k có chuyện phải được "cơ quan cử" đi học. Cứ lên trên trang web của các trường là sẽ biết họ yêu cầu những gì.

Điều thiết yếu là phải chứng tỏ khả năng ngoại ngữ mà họ thường buộc người nộp phải có số điểm TOEFL hoặc IELTS tối thiểu là bao nhiêu đó. 1 số trường còn buộc có GRE tổng quát hay chứng chỉ gì đó, nhưng thông thường chỉ là option, có mà điểm cao thì khả năng được nhận sẽ cao hơn. Chuyện học và thi các chứng chỉ này có nhiều trang web có.

Tiếp theo là chuyên môn ngành học của mình. Bao gồm điểm học đại học (và cả master nếu có), thư giới thiệu của các giáo sư trong ngành (thường là nên có ít nhất 1 lá thư của 1 thầy đã quen mình lâu năm ở nơi mình học đại học và master nếu có), và thứ 3 là kết quả nghiên cứu của bản thân. Tất cả những thứ này càng mạnh càng tốt trong đó nếu xin được thư giới thiệu của 1 vài giáo sư đầu ngành trong nước sẽ rất có giá trị. Có khi họ chả cần xét việc học hành nghiên cứu của bạn, chỉ cần được 1 ông ở trường bạn xin học bảo kê cho, thế là xong. Vì thế 1 kinh nghiệm là trước khi xin hãy liên lạc hỏi han 1 vài ông trong khoa đó. Kiểu như nói quan tâm ngành ông, rồi ngành của tôi như thế này, tôi thích như thế nọ... Tôi xin vào làm với ông được không... Ở các hội thảo trong nước mà có chuyên gia nước ngoài tới cũng ráng lân la làm quen... Hay đi hội thảo nước ngoài làm quen rồi xin thư giới thiệu (tới trường ổng hoặc bất kì trường nào)...

Những thứ hồ sơ thêm vào như hiến máu, làm tình nguyện viên, thư giới thiệu của sếp, chứng nhận các thứ như thi thể thao... có thì càng tốt.

Xin master thì dễ hơn và (vì) chưa chắc được hỗ trợ tài chính. Và vì chuyện này nên nhiều người xin master trước ở 1 trường bình thường, sau đó tới đó đã quen với thầy rồi, rồi lại tìm cách quen với những người trường khác để xin thư giới thiệu tới học master hay phD ở 1 trường tốt hơn.

Các quĩ tiền của VN tài trợ ra học nước ngoài như VEF, 322... thường có giúp đỡ sinh viên xin thư giới thiệu. Tuy nhiên theo em biết thì VEF chủ yếu là cho science thì phải.

Haizzz, nói chung mấy thứ chính thì em chỉ biết vậy. Mà cũng mỏi tay rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Chúc người nhà chị DN thành công nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Sửa bởi buiram: 12/06/2012 - 02:27


#3 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 08:44

Cảm ơn sự nhiệt tình của Buiram nhiều và nhiều lắm !

DN cũng đã đọc khá nhiều thông tin trên mạng, tuy vậy bài viết của Buiram cho DN cái nhìn cụ thể hơn... thật sự DN rất cần kinh nghiệm và những kỹ năng của người đi trước đã thành công truyền lại... người trong cuộc bao giờ cũng hiểu rõ những việc cần phải làm và con đường đi như thế nào để tới đích....

DN chờ thêm sự góp ý của các bạn !

Thanks !
DN

Thanked by 3 Members:

#4 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24190 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 13:18

MUỐN DU HỌC USA , CẦN NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN SAU
1-- ANH VĂN PHẢI TỐI THIỂU TỪ 500 TRỞ LÊN < TOEFL >
2-- PHẢI CHỨNG MINH CHO LÃNH SỰ QUÁN KHI PHỎNG VẤN , MÌNH CÓ ĐỦ TÀI CHÍNH ĐỂ CHU TOÀN VIỆC HỌC
3-- KHI TRẢ LỜI PHỎNG VẤN PHẢI NÓI THẾ NÀO .. ĐỂ CHỨNG MINH KHI TỐT NGHIỆP XONG SẼ VỀ NƯỚC
4-- PHÀI TÌM VÀ GHI DANH TỨC REGISTER VỚI MỘT TRƯỜNG VÀ ĐƯỢC CẤP I -- 20 , TỨC LÀ GIẤY TRƯỜNG CHẤP NHẬN CHO HỌC SINH KHÔNG PHẢI TRONG NƯỚC MỸ VÀO HỌC VÀ PHẢI ĐƯỢC SỞ DI TRÚ CHẤP NHẬN , THÌ KHI PHỎNG VẤN MỚI CÓ GIÁ TRỊ .
5-- NẾU LÀ HỌC MASTER HAY PH.D , THÌ BẰNG CỬ NHÂN Ở VN PHẢI ĐƯỢC DỊCH SANG TIÉNG ANH VÀ ĐƯỢC , TRƯỜNG MÌNH APPLY Ở MỸ CHẤP NHẬN , VÌ CÓ NHIỀU TRƯỜNG KHÔNG CÔNG NHẬN CÁC VĂN BẰNG Ở NƯỚC NGOÀI.

SAU HẾT LÀ NẾU DU HỌC RỒI Ở LẠI LUÔN THÌ SẼ HỌC NGÀNH THEO NHU CẦU Ở LẠI
NẾU VỀ NƯỚC THÌ SẼ HỌC NHỮNG NGÀNH NGHỀ ĐỂ KHI VỀ NƯỚC SẼ ỨNG DỤNG ĐƯỢC NGAY .

#5 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 15:09

Dạ, DN cảm ơn anh Minhminh đã quan tâm ạ !

Anh văn và tài chính để chứng minh cũng như bằng Kỹ sư thì ok rùi anh ạ (lớp học của cháu là lớp chọn của một trường đại học tốt ở Việt Nam mình, chỉ cần một học kỳ tổng kết dưới 7 là rớt xuống lớp thường ngày, bằng tốt nghiệp được dịch hai thứ tiếng). Rất muốn sau khi học xong, nếu có thể được làm việc ở Mỹ từ 3 đến 5 năm thì tốt quá (trưởng thành lên) chứ hoàn không muốn định cử ở nước ngoài ạ...

Tuy vậy, DN thấy còn nhiều khó khăn ở phía trước, không dễ một chút nào.... vì vậy DN rất cần những kinh nghiệm của người đi trước hướng dẫn, bày mẹo....

Thanks !
DN

Thanked by 2 Members:

#6 midori

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3607 Bài viết:
  • 13572 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:26

Chị vào trang xuatnhapcanh.com đăng bài nhờ chú vha08 tư vấn giúp. Chú ấy nhiệt tình và tốt bụng lắm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#7 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24190 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:43

NẾU QUYẾT ĐỊNH DU HỌC RỒI TRỞ VỀ VN , THÌ HỌC VỀ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG LÀ TỐT NHẤT.

Thanked by 3 Members:

#8 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:46

Dạ, nhưng nó đã học Đại học chuyên ngành về Điện tử Viễn thông và hai năm nữa là tốt nghiệp ra trường thành Kỹ sư mà anh !

Thanks !
DN

#9 saturday

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 674 Bài viết:
  • 3665 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:51

@chị DieuNhung: người này con cháu nhà bình thường hay con cháu phiệt gia (cha mẹ chức quyền hoặc đại gia) hả chị ?

Thanked by 2 Members:

#10 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

saturday, on 12/06/2012 - 16:51, said:

@chị DieuNhung: người này con cháu nhà bình thường hay con cháu phiệt gia (cha mẹ chức quyền hoặc đại gia) hả chị ?


hihihi em hỏi làm chị tức cười đây nè...
Bình thường hay phiệt gia thì cũng thế mà em... cũng là muốn đi du học nâng cao kiến thức mà thôi... đúng k nào ?
Em có cao kiến gì giúp chị k ?

Thanks !

Thanked by 1 Member:

#11 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24190 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 16:56

NẾU VẬY THÌ HỌC VỀ CIVIL ENGINEERING , NHƯNG NHÂN TIỆN THÌ SẼ LẤY LUÔN LICENSE VỀ CONTRACTOR .< CÁI NÀY RẤT DỄ , CHỈ CẦN HỌC VỀ LUẬT VÀ CONTRACTION CODE , 3 THÁNG LÀ XONG.

Thanked by 2 Members:

#12 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 12/06/2012 - 17:21

Chào chị Dieu Nhung,

Ngành engineering nói chung và đặc biệt là electronic engineering không lo chuyện kiếm việc làm lắm đâu. Nó ngược hẳn với ngành business vốn có sự cạnh tranh quá cao trong việc xin việc từ dân Mỹ hay các ngành science chủ yếu là cần nhân lực chất lượng cao. Computer science (mà VN thì vì ảnh hưởng của kiểu dịch đầu tiên từ Đức thì phải nên hay dùng từ IT, tức công nghệ thông tin) mang danh là science nhưng thực chất nó là 1 nhánh của engineering. Em chưa biết ai người VN học engineering mà k tìm được việc làm cũng như em biết rất ít những người VN học MBA mà có thể xin được việc làm đàng hoàng tại Mỹ.

Để apply vào được thì từng công đoạn đều phải chuẩn bị chu đáo. Từ chuyện học Anh văn hay các hồ sơ chuyên môn và bài luận. Vừa để gây ấn tượng là mình có khả năng, nhất là khả năng chuyên môn, vừa chứng tỏ sự nghiêm túc, có kế hoạch của mình.

Mình cần phải "nổ" về mình hết lòng. "Nổ" về chuyên môn k nói mà những khả năng, thành tích khác cũng nên "nổ" nữa. Nói chung vì mọi người đều thế, nếu mình k nổ đâu gây được ấn tượng về hồ sơ của mình, nhất là dân Mỹ nói rất hay và thường thích nói. Họ nói líu lo như hát nhạc vậy. Lúc apply trong đầu nên nhớ chuyện khoe mình, chuyện này rất quan trọng trong đó chị. Những khả năng khác ngoài chuyên môn cũng rất quan trọng vì nó chứng tỏ mình toàn diện hơn là k có thêm mấy cái đó. Kể cả những thói quen như chơi thể thao, gu thẩm mỹ ... cũng nên nói trong phần CV. Viết thêm k mất gì mà có khi có tác dụng. Với lại mình mà giỏi nhiều thứ thì chứng tỏ mình thông minh hay gì gì đó.

Khi viết bài luận, mục đích của họ chủ yếu là kiểm tra khả năng tiếng Anh, chuyên môn, lí do mình đi học và vì sao chọn trường này. Do đó ngoài chuyện "nổ" về mình kiểu như trường ta đây là thuộc loại xịn nhất VN về ngành ta, lớp ta kĩ sư tài ba chất lượng cao gì đó, ta thuộc loại top trong lớp, thầy ta rất active, lí do ta thích ngành này, thời đại này và đất nước ta cần ra sao, thành tích của ta về chuyên môn, cách hiểu của ta về ngành, ngay cả việc chuẩn bị học Anh văn cũng nên nổ vì chứng tỏ mình đã nghiêm túc từ lâu, bla bla... thì 1 điều k thể thiếu là cần phải nịnh trường ta apply hết sức. Chuyện nịnh này rất quan trọng vì nó chứng tỏ ta tìm hiểu kĩ lắm rồi và ta rất nghiêm túc. Về trường, về khoa, về chuyên ngành, về giáo sư, môi trường học tập, môi trường sống, thời tiết ở đó (cho dù nó k hợp với người VN vì mùa đông lạnh thì cũng hãy khen là nó có tuyết ta thích lắm...), khen cả văn hóa, các niềm tự hào ở đó, nói là ta rất thích hay hợp vói tính cách ta,...bla bla...

Theo em thì nếu người nhà chị bây giờ bắt đầu ráng kiếm ít nhiều thành tích về chuyên môn sẽ rất tốt. Nếu là bài báo được đăng trên các tạp chí thì tốt, nhết là ở các tạp chí nước ngoài. Tuy nhiên k nhất thiết là bài báo như vậy mà chỉ cần là giải thưởng gì gì đó mà cuộc thi mang tính càng rộng thì càng tốt. Nói chung là làm sao để có thành tích chuyên môn ngoài chuyện học nằm ở trong top.

Chuyện học anh văn thì hiện k quá lo nhưng từ từ chuẩn bị cũng k phải là quá sớm.

Chuyện viết thư xin giới thiệu từ những người uy tín rất quan trọng. Hay nhất là ngoài những người chuyên môn trong nước thì ráng tìm được 1 người chuyên môn ở nước ngoài viết cho. Rất cần 1 người theo dõi quá trình học của mình viết, thường là thầy hướng dẫn luận văn, người này mà uy tín thì quá tốt. Tuy nhiên ngoài người đó ra thì nên tìm những người có uy tín chuyên môn hoặc chức phận cao.

Về kinh nghiệm cụ thể thì em chỉ biết thế thôi, nếu nhớ ra gì em sẽ viết thêm.

Sửa bởi buiram: 12/06/2012 - 17:35


#13 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 20:49

Ôi, cảm ơn bài viết trên của Buiram rất nhiều, thật là bổ ích đối với DN vô cùng... bởi có những điều DN chưa bao giờ biết...!

Thật ra, DN chưa nghĩ tới chuyện xa xôi là ra trường có thể xin được việc làm hay không ? Trước mắt DN chỉ nghĩ tới là làm sao có thể du học ở một trường top đầu hoặc top hai của Mỹ, làm sao trong cái đầu nó có kiến thức thực sự...
Có vẻ như anh chàng nhà DN nhìn bề ngoài thì đầy đủ tất cả những yếu tố để đạt được ước mơ du học Mỹ nhưng thực chất thì vô cùng khó... cái khó đó chính là bản thân nó, không hề có khát khao cháy bỏng, hay ý chí phấn đấu gì cả...
Bề ngoài : đầu óc tư chất không đến nỗi, học một lớp top đầu trong một trường top đầu, ngoại ngữ ok và nếu cần thì trong các mối quan hệ, gia đình có thể nhờ cậy một vị giáo sư danh tiếng nào đó viết thư giới thiệu....
Những năm đầu trung bình các môn đạt loại giỏi, có học kỳ trên giỏi, thế nhưng học kỳ 1 năm nay đao xuống chỉ đạt mức trung bình, may nhờ những học kỳ trước điểm cao, nếu không chắc đã bị đuổi xuống lớp thường rùi... sự học của anh chàng vậy đó, khi lên trời khi xuống biển... thất thường, người nhà chẳng biết đầu mà lần, chẳng biết đâu mà định... chán ghê... vây nên nhìn các bạn như Buiram, Gấu, Voiva mà DN tôi thèm và ao ước...

Đang định viết tiếp... nhưng DN có việc bận nên tạm dừng đã...

DN thật sự cảm ơn tất cả những chia sẻ và luôn chờ đợi ý kiến của các bạn... nơi đây DN luôn tìm thấy sự chân thành, tốt bụng.....

DN

Thanked by 3 Members:

#14 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 22:20

Buiram thân !

DN tiếp tục nhé... bản tính nó như vậy, giờ đây nghe cậu khuyên nên có bài viết đăng trên tạp chí nước ngoài... DN càng thấy xa vời...
Lớp Đại học của nó muốn tốt nghiệp ra trường bắt buộc phải có một đề tài nghiên cứu (theo nhóm) ... thiệt tình DN cũng không biết công việc nghiên cứu ấy, với tính lười của nó liệu có ra ngô ra khoai gì không ? Lại nữa, cũng không biết là tốt nghệp đại học nó có đạt được bằng giỏi hay không.... đà này e chỉ là khá mà thôi... sau cú sốc điểm học kỳ 1 năm nay anh chàng có tỉnh hơn một chút...

DN đang cố gắng khích lệ... và DN cũng muốn hỏi tất cả các bạn đi du học có nhiều kinh nghiệm.... như anh chàng này, người nhà có nên mơ ước hộ (mà mơ ước cao xa nữa chứ) là có thể du học một trong những trường top đầu, top hai ở Mỹ được không ?

Nếu không, các bạn cứ thẳng thẳn góp ý phê binh nhé... và nếu có, thì có "mẹo gì" bày cho DN biết với...

Thanks !
DN

Thanked by 3 Members:

#15 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 12/06/2012 - 22:23

Hổng biết dạo này Gấu đi đâu nhỉ mà chẳng thấy có lời vàng ngọc nào cả...
DN cũng mong chờ cao kiến của Gấu đó...

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |