#16
Gửi vào 04/03/2016 - 02:49
Sau Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay, người dân nhiều tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã mất ăn, mất ngủ vì ruộng lúa cạn nước từng ngày.
Thanked by 3 Members:
|
|
#17
Gửi vào 04/03/2016 - 04:15
Đinh Văn Tân, on 04/03/2016 - 02:49, said:
Sau Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay, người dân nhiều tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã mất ăn, mất ngủ vì ruộng lúa cạn nước từng ngày.
Nếu thượng nguồn sông Cưủ Long bị đập xây ngăn cản hết nước thì hạ nguồn đương nhiên là không có nước nên phải bị hạn hán ngoài ra nguy cơ nước biển dâng lên tràn vào đất liền khiến cho đất đai không thể canh tác do sự thiếu nước mất quân bình của dòng nước ở hạ lưu sông chảy ra biển để cản nước biển chảy ngược vào hạ lưu .
Thanked by 1 Member:
|
|
#18
Gửi vào 04/03/2016 - 08:46
Trong dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến đóng góp, CSGT được phép giải quyết “cho đi nhanh” trong trường hợp tai nạn giao thông có liên quan tới cán bộ cấp cao.
.
.
Ngang Chuyên
===========
Câu "Công dân bình đẳng trước pháp luật" ... có vẻ như "hết thời" không có giá trị trước "luật" và "pháp", phải không các thím ?
Thanked by 2 Members:
|
|
#19
Gửi vào 04/03/2016 - 10:14
Vô Danh Thiên Địa, on 04/03/2016 - 04:15, said:
#20
Gửi vào 04/03/2016 - 10:23
=================
Bảo rằng, người giống da vàng chúng ta không thể trỗi dậy ư? - Chúng tôi muốn cùng các người xem nước Nhật Bản!
Bảo rằng, người giống da vàng chúng ta không thể mất được ư? - Chúng tôi muốn cùng các người xem nước Triều Tiên...
Ps: bài thứ ba trong tập sách in " của Trường Đông Kinh Nghĩa Thục (năm 1907), hiện còn ở Thư viện Viện Nghiên cứu Hán Nôm.
Thanked by 4 Members:
|
|
#21
Gửi vào 04/03/2016 - 12:38
NgocHoaVT, on 04/03/2016 - 08:46, said:
Trong dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến đóng góp, CSGT được phép giải quyết “cho đi nhanh” trong trường hợp tai nạn giao thông có liên quan tới cán bộ cấp cao.
.
.
Ngang Chuyên
===========
Câu "Công dân bình đẳng trước pháp luật" ... có vẻ như "hết thời" không có giá trị trước "luật" và "pháp",
SỐNG CHẾT MẶC BAY, ... ĐÂM XONG LÀ ĐI ...
Sửa bởi Thanh.Huong: 04/03/2016 - 12:44
Thanked by 2 Members:
|
|
#22
Gửi vào 04/03/2016 - 14:19
CSGT ở nước mình có nhiều quyền hay ho quá, quyền gì đâu mà cả xã hội ghét. Đang tồn tại một lực lượng không làm đúng vai trò của mình, bị xã hội ghét ra mặt, vậy mà vẫn rất oai, kỳ lạ.
#23
Gửi vào 04/03/2016 - 16:10
Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-VNA) vừa có tờ trình xin phê duyệt việc góp vốn, thành lập hãng hàng không mới theo mô hình công ty cổ phần trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Vasco-một đơn vị của VNA hiện nay.
Vasco hiện là Chi nhánh của VNA và là nhà khai thác dịch vụ hàng không được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ khai thác tàu bay (AOC). Sau khi VNA được cổ phần hóa, Vasco đang trong quá trình chuẩn bị chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên Bay dịch vụ hàng không.
Tại văn bản số 2336 gửi Bộ GTVT, VNA cho biết: trong quá trình hoàn thiện đề án chuyển đổi, VNA nhận được đề nghị của Ngân hàng Techcombank tham gia góp vốn để trở thành cổ đông của Vasco. VNA đã tiếp nhận đề nghị này để định hướng thành lập một công ty mới theo mô hình công ty cổ phần thay cho kế hoạch chuyển đổi thành Công ty TNHH trước đó.
Theo VNA, việc tổ chức thành công ty cổ phần sẽ giúp Vasco có khả năng huy động vốn cao hơn thông qua việc phát hành cổ phiếu, trái phiếu ra thị trường và cách thức quản trị một doanh nghiệp theo mô hình công ty cổ phần sẽ chặt chẽ, hiệu quả hơn.
Trong tờ trình nói trên, qui mô vốn điều lệ của Vasco tối thiểu sẽ là 300 tỉ đồng, trong đó, VNA góp 51%, Công ty TNHH MTV quản lý quỹ kỹ thương (Techcom Capital) góp 48% và Công ty cổ phần dự án Techcomdeveloper góp 1%. VNA vốn góp bằng các tài sản hiện có do Vasco đang quản lý như đội tàu bay ATR 72, kho phụ tùng vật tư, động cơ dự phòng, 2 cổ đông còn lại góp bằng tiền.
Cũng theo đề án trình Bộ GTVT, VNA cho biết công ty mới sẽ có tên gọi dự kiến là Công ty CP Hàng không Vasco và đây là một “hãng hàng không mới”. Tuy nhiên, nhìn vào điều lệ hoạt động (dự kiến) và cơ cấu tổ chức, điều hành thì dễ dàng thấy rằng đội bay Vasco cơ bản vẫn như cũ, chỉ thêm cổ đông góp vốn và VNA vẫn là đơn vị nắm cổ phần chi phối (51%), quyết định định hướng phát triển của Vasco giống như hiện nay.
Nếu phương án đề xuất được chấp thuận, Công ty cổ phần hàng không Vasco sẽ đi vào hoạt động từ quý 2-/2016 với phương án kinh doanh dựa trên 5 tàu bay sẵn có, với số giờ bay trung bình cho cả 5 tàu bay đến 4 điểm bay nói trên cỡ khoảng 187 giờ bay/tàu/tháng.
Mặc dù khẳng định việc thành lập hãng hàng không Vasco là hiệu quả và cần thiết phải tiến hành song VNA lại đưa ra những số liệu kế hoạch tài chính không thực sự thuyết phục, nếu như không muốn nói là "lạ đời".
Theo đó, hãng hàng không Vasco sẽ có vốn điều lệ tối thiểu 300 tỉ đồng và khai thác đội bay sẵn có, hệ thống đường bay sẵn có (lợi thế riêng chỉ khai thác được bằng tàu bay ATR 72 như Côn Đảo, Cà Mau, Kiên Giang, Điện Biên)... nhưng đề án của VNA chỉ nêu hiệu quả hoạt động của công ty này cho cả giai đoạn 2016-2018 vẻn vẹn có…1,949 tỉ đồng.
Đây là con số quá thấp mà nhà đầu tư thừa hiểu rằng, vốn góp của họ (tối thiểu khoảng gần 150 tỷ đồng) vào công ty này, nếu đem gửi ngân hàng, đã sinh ra khoản lợi nhuận lớn hơn rất nhiều lần.
Đó là chưa bàn tới việc ngân hàng đầu tư vào Vasco với tỷ lệ sở hữu cổ phần lên tới 49-50% cũng là vấn đề mà cơ quan phê duyệt phải xem xét, đó có phải là khoản đầu tư ngoài ngành, vượt quá qui định cho phép không.
Thêm vào đó, việc thành lập hãng hàng không Vasco dưới dạng công ty cổ phần của VNA còn có dấu hiệu đáng quan ngại khi mà thương hiệu, tài sản của doanh nghiệp cổ phần không được định giá và bán công khai minh bạch.
Thiết nghĩ, nếu VNA có chủ trương cổ phần hoá, gọi vốn đầu tư cho Vasco thì nên chăng cần công khai kế hoạch này, tổ chức định giá Vasco, đưa ra các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư để đảm bảo tài sản hiện hữu của nhà nước tại Vasco ( máy bay, mạng bay, thương hiệu) được sử dụng và định giá đứng mức đồng thời chọn được nhà đầu tư phù hợp nhất.
Bởi, thực tế kinh doanh hàng không ở thị trường nội địa không phải là "cuộc chơi" chỉ có tiềm lực tài chính là có thể thành công. "Cái chết" của những hãng hàng không như Indochina Airlines (đã phá sản), Trãi Thiên (phá sản), Air Mekong (cũng đã ngừng bay), Blue Sky Air (ngừng hoạt động)…là những bài học nhãn tiền...
Anh Phương
=============
Lạ thật !
Tại sao bài trên Vietnamnet, Zing, Soha, Doisongphapluat, Cafebiz… đã đồng loạt bị gỡ bỏ ???
Duy nhất báo Pháp Luật vẫn còn giữ lại bài, đã đặt câu hỏi nghi ngờ về tham nhũng, lợi ích nhóm; và việc cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực vận tải hàng không. Và, vốn nhà nước có thể thất thoát từ đề xuất của VNA !? Khi xét tới Điều 11, Nghị định 59/2011 về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần, các doanh nghiệp phải thực hiện công khai, minh bạch thông tin và niêm yết trên thị trường chứng khoán. Như vậy với quy định pháp luật này, dù có đối tác chiến lược xin đầu tư đi nữa thì Vietnam Airlines vẫn phải công khai tiến hành đấu giá cổ phần.
Theo đề xuất, VNA sẽ thành lập một công ty liên doanh có vốn điều lệ 300 tỉ đồng; trong đó VNA sẽ nắm giữ 51% vốn và chỉ định Techcombank thông qua 2 công ty con Techcom Capital (góp 48%) và Techcomdeveloper (góp 1%).
Chuyện này hay đây ... nhỉ, ... thím NgocHoa ơi
Thanked by 2 Members:
|
|
#24
Gửi vào 04/03/2016 - 16:25
Thanh.Huong, on 04/03/2016 - 16:10, said:
Vốn nhà nước có thể thất thoát từ “đề xuất lạ” của Vietnam Airlines?
Anh Phương
=============
Lạ thật !
Tại sao bài trên Vietnamnet, Zing, Soha, Doisongphapluat, Cafebiz… đã đồng loạt bị gỡ bỏ ???
- Giao thông đường thủy
- Giao thông đường sắt
- Giao thông đường bộ
- Giao thông trên trời
Một loạt thông tin của các báo, khi "bút chiến" dần được cởi bỏ ... hehe ... chưa kể loạt bài về Tổng CTy Sông Đà mới gần đây
Thanked by 2 Members:
|
|
#25
Gửi vào 04/03/2016 - 18:20
Dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) cho phép ghi âm, ghi hình bí mật; nghe điện thoại bí mật; thu thập bí mật dữ liệu điện tử. Tuy nhiên, điều này cũng cần đảm bảo quyền con người, quyền công dân theo yêu cầu của Hiến pháp.
Thanked by 2 Members:
|
|
#26
Gửi vào 04/03/2016 - 22:32
Đó là showroom H.A Cao su thiên nhiên ở 148 Xuân Thủy (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tuệ Dân. Họ khẳng định chỉ tiếp khách đoàn Trung Quốc chứ không cho khách Việt Nam vào mua sắm!
================
这样做要好得多,要在各个领域开设更多的展厅,专为一等公民还是中国,保护中国招募讲,需要出资。
Làm ăn khấm khá, sắp mở thêm showroom trên nhiều địa bàn, dành riêng cho công dân hạng 1 hay người Hoa, tuyển gấp bảo vệ nói tiếng Hoa, cần người hùn vốn.
Thanked by 3 Members:
|
|
#27
Gửi vào 04/03/2016 - 23:48
Thanked by 1 Member:
|
|
#28
Gửi vào 05/03/2016 - 19:57
Tưởng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói về việc bảo vệ Biển Đông, hóa ra ông muốn Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ năm 2016 (ABG5) tại Đà Nẵng "phải làm hoành tráng hơn Thái Lan".
Hu hu ... sĩ diện gì mà ngốn hết 476 tỷ VNĐ
=============
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: “Phải sĩ diện mới phát triển được”
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã nói như vậy khi trực tiếp chủ trì hội nghị Ban chỉ đạo quốc gia chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ năm 2016 (ABG5) tại Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan.
Sửa bởi Le.Dung: 05/03/2016 - 19:59
Thanked by 1 Member:
|
|
#29
Gửi vào 06/03/2016 - 06:45
Thanked by 1 Member:
|
|
#30
Gửi vào 08/03/2016 - 13:16
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, cần rà soát để đảm bảo nguồn thu hợp lý chứ đừng đi theo hướng tăng thuế.
Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Phùng Quốc Hiển cho rằng, với thực trạng tốc độ tăng chi cao hơn tốc độ tăng thu, dẫn đến bội chi NSNN vẫn ở mức cao, cân đối NSNN ngày càng khó khăn là tất yếu.
Trước ý kiến cho rằng bội chi khó giảm thì cân nhắc , Chủ tịch Quốc hội nói: “Giờ điều chỉnh tăng thuế thì chỉ thuế tiêu thụ đặc biệt thôi, còn thuế giá trị gia tăng trong 5 tới có điều chỉnh cũng lấy ở mức trung bình để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con người ta làm ăn; với thuế thu nhập thì luật có rồi. Rà thế nào đó để đảm bảo nguồn thu hợp lý chứ đừng đi theo hướng tăng thuế. Đất nước lúc này không tăng thuế được đâu”
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |