Jump to content

Advertisements




Tử Vi -Phong Thuỷ Luận


1 reply to this topic

#1 sachi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 74 Bài viết:
  • 111 thanks

Gửi vào 21/02/2013 - 22:21

Như chúng ta đều biết được rằng Tử Vi được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản của nền tảng về Dịch Lý và Phong Thuỷ cũng vậy nên giữa Tử Vi và Phong Thuỷ có những điểm tương đồng nhau ở đây mà chúng ta đã vô tình quên đi mất ,chúng ta thường xem quan tâm về Tử Vi ở các khía cạnh vấn đề như công danh , sự nghiệp , gia đình ..........Tiền và Hậu vận nhưng ít ai biết được Tử Vi còn là một môn Phong Thuỷ vì vậy tôi xin mạn phép viết một đoạn ngắn của yếu tố thuật phong thuỷ trong Tử Vi thông qua sao Bạch Hổ nhằm phần nào giúp các bạn hiểu được sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Tử Vi trong đời sống của chúng ta vì bài viết áp dụng nhiều yếu tố Dịch Lý và Phong Thuỷ nên sẽ có phần khó hiểu khó phù hợp với những người mới lần đầu nghiên cứu nên tôi mạn phép sẽ không tranh luận hay trả lời các vấn đề và câu hỏi các bạn đặt ra .
*Sao Bạch Hổ :
Người Á Đông nhất là người Trung Quốc từ ngàn xưa đã phân định tứ phương và đặc tên cho mỗi phương bằng một ngôi sao nhất định ( Thanh Long , Bạch Hổ , Chu Tước , Huyền Vũ ) bốn phương nói trên là bốn hướng địa hình của một vị trí đất mà chúng ta đứng quan sát , Thanh Long là văn tinh và Bạch Hổ là võ tinh . Sao Bạch Hổ là biểu thị của sức mạnh và uy quyền nằm ở phía Tây và luôn được thay đổi theo vị trị các năm , Sao Bạch Hổ nằm trong hệ sao của vòng sao Thái Tuê là '' Thái Tuế - Thiếu Dương - Tang Môn - Thiếu Âm - Quan Phù - Tử Phù - Tuế Phá - Long Đức - Bạch Hổ - Phúc Đức- Điều Khách - Trực Phù.Nên Sao Bạch Hổ đứng sau Thái Tuế 8 cung địa chi trước Bạch Hổ là Long Đức và sau Bạch Hổ là Phúc Đức.

Trong đó Long Đức - Bạch Hổ - Phúc Đức nghĩa là sao Bạch Hổ giữa sao Đức và Phúc , Đức thuộc Đức của trời và Phúc thuộc Phúc của đất , sao Bạch Hổ ở giửa đức lớn này nên mới gọi là linh thiêng . Sao Hoa Cái ở vị trí Thìn - Tuất - Sửu- Mùi là vị trí của Càn Tốn - Khôn Cấn cũng là vị trí lính thiêng của Trời Đất , Long Trì và Phượng Các cũng là các sao tượng trưng cho sự biến đổi khôn lương của trời đất ,nên người xưa mới ghép bộ tứ linh là Phượng Long Cái Hổ mà đã là tứ linh thì chỉ được dùng cho những người có đức lớn , có công to với dân với nước chứ dân thường thì không được dùng .
Vị Trí an sao Bạch Hổ
NĂM SINH : TÝ - SỬU - DẦN -MẸO - THÌN - TỴ - NGỌ - MÙI - THÂN - DẬU - TUẤT - HỢI
BẠCH HỔ : THÂN- DẬU - TUẤT - HỢI - TÝ - SỬU - DẦN- MÃO - THÌN - TỴ - NGỌ - MÙI
Ứng Dụng Sao Bạch Hổ Trong Phong Thuỷ :
Ví Dụ : nếu có một người anh hùng dân tộc tuổi canh dần mất đi khi xây mộ cho người đó, thì người ta sẽ chọn hướng nào ? và chọn năm tháng ngày giờ như thế nào để có được bộ Tứ Linh hội về ?
- Phân tích : Vì người chết là một vị anh hùng có công lớn với đất nước nên ta phải dùng phép tứ linh là Phượng Long Cái Hổ .
Đầu tiên ta chọn Sơn và Hướng sẽ có Cấn Sơn - Khôn Hướng .
Cấn Sơn ( Sửu - Cấn - Dần ) - Khôn Hướng ( Mùi - Khôn - Thân ) . Nhìn vào bảng vị trí sao Bạch Hổ thì tuổi Dần sẽ ở Tuất và sao Hoa Cái cũng ở Tuất Long Trì sẽ Ngọ và Phượng Các ở Thân vì vậy dựa vào các đặc điểm trên ta sẽ chọn được một ngày thích hợp là Năm Giáp Dần - Tháng Canh Ngọ - Ngày Canh Tuất và Giờ Mậu Dần vì sao lại chọn ngày như trên ta sẽ phân tích nhỏ như sau :

Năm Giáp Dần - Tháng Canh Ngọ - Ngày Canh Tuất - Giờ Mậu Dần là vào Tư Thế : Giáp - Mậu - Canh là một trong 3 cách quý nhất vì năm Giáp thì Lộc Tồn tại Dần , Tháng ngày là Canh thì Lộc Tồn Tại Thân nên Dần Thân bổ mệnh Dần đây là cách bổ Lộc tại mệnh .
Năm Dần được chọn là năm Giáp Dần nên Long Trì tại Ngọ , Phượng Các Tại Thân , hướng mộ xây là Khôn Hướng nên được Long Phượng chầu về . vì người Chết tuổi Canh Dần nên có Long Phượng ở Ngọ và Thân , Năm Dần thì Bạch Hổ và Hoa Cái Tại Tuất , Xét tam hợp Dần - Ngọ - Tuất thì Hoa Cái và Bạch Hổ cùng chầu về. Tóm lại ta chọn có đủ bộ tứ linh vào hướng và sơn của mộ , đồng thời có thêm cả Lộc Tồn . vì năm giáp Dần có Hồng Loan ở Sửu và Đào Hoa ở Mão và Dần có Lộc Tồn ở giửa Sửu và Mão nên được thế Đào Hồng làm Tả Hửu tại Sơn.
KẾT LUẬN:
* Thế Phượng Long Cái Hổ rất được thông dụng trong các công trình kiến trúc cổ của người Trung Quốc cổ vì nó biểu tượng của uy quyền và thế lức trường tồn nên tư thế này nhất thiết phải có lộc bổ vào sơn hoặc bổ vào hướng nếu thiếu thì đánh mất đi cái tốt đẹp của nó và trở thành hữu danh vô thức , dù có chọn năm tháng ngày giờ theo cách nào đi nữa thì yếu tố lộc không thể thiếu được vì lộc để nuôi sống để vạn vất tồn tại.
Thêm một ví dụ nữa : người ta muốn xây dựng một trường học trên khu đất mà trước mặt khu đất có một con đường lớn . Đứng chính giữa khu đất nhìn ra thì có tư thế Tý Sơn - Ngọ Hướng , tức là ở Bắc nhìn về Chính Nam , hỏi chọn năm tháng ngày giờ nào để xây dựng ngôi trường đó .

Trả Lời : trường hợp này phải dựa vào hướng mà chọn năm tháng ngày giờ , Tý Sơn - Ngọ Hướng làm chủ thể của mệnh nên Ta chọn Năm Giáp Tý - Tháng Đinh Mão - Ngày Mậu Tý - Giờ Canh Thân .
* Nhìn vào hình trên ta thấy : Tại sơn là Tý nếu tam hợp Thân - Tý - Thìn thì ta có Bạch Hổ - Lộc Tồn - Đế Vượng - Long Trì - Hoa Cái chầu về Sơn Tý.
Đây là cách vừa bổ sơn - bổ hướng vừa có đủ bộ Phượng - Long - Cái - Hổ ở cả sơn và hướng. Năm Giáp - Ngày Mậu - Giờ Canh là cách Giáp - Mậu - Canh đó là cách hay và lạ của người xưa , vì làm trường học mà có Long Phượng Cái Hổ cầhu về thì hay vô cùng vì Long Trì và Phượng Các là sao chủ về văn tinh chuyên về học hành và thi cử đậu cao vì có sao Hoa Cái Phù Trợ nữa.

#2 sachi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 74 Bài viết:
  • 111 thanks

Gửi vào 21/02/2013 - 22:24

* Đào Hồng-Thanh Long Cách :
Đào Hoa và Hồng Loan mà đi cùng sao Thanh Long ở tư thế tam hợp hay đồng cung mà gặp được Lộc Tồn hội với Thiên Mã là một cách hay vô cùng , Người ta gọi là tư thế '' Lộc Mã Thanh Long gặp Đào Hồng '' là thế '' Ngựa mọc cánh '' Nếu luận thời vận mà gặp được bộ sao trên thì mọi sự đều được thuận lợi thích hợp cho việc khởi sự làm ăn. Đối với sao Thanh Long ví tựa như rồng xanh tượng trưng cho mùa xuân .Sao này nằm trong chòm sao Lộc Tồn , thuộc 10 can Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Qúy . Vì Can có dương có âm nên Lộc Tồn cũa những Can Dương đi theo chiều thuận kim đồng hồ , Còn can âm thì ngược chiều kim đồng hồ . Các can thuộc dương thì Lộc Tồn đóng tại Dần - Tỵ - Thân - Hợi , các can mà thuộc âm thì lộc tồn đóng tại Ất - Ngọ - Dậu - Tý .

Dù là can âm hay dương thì Thanh Long đều nằm vào 4 địa chi là Thìn - Tuất - Sửu - Mùi . 4 địa chi này người ta gọi là tứ mộ hay tứ quý vì tại đó là chổ chuyển đổi tiết khí giữa các mùa .
Mùa xuân chuyển qua mùa hạ thì địa chi Thìn làm cầu nối mà sao Thanh Long của sao Lộc Tồn can giáp mộ nằm tại đó .
Mùa Hạ chuyển qua mùa thu thì tại địa chi Mùi có sao Thanh Long ở đó . Thanh Long này thuộc can Bính dương Hỏa.
Mùa Thu chuyển qua mùa đông thì tại địa chi Tuất có sao Thanh Long ở đó. Thanh Long này thuộc can Canh Thuộc về dương kim sinh ra.
Mùa Đông chuyển qua mùa xuân thì tại Địa Chi Sửu có sao Thanh Long ở đó , Thanh Long này thuộc can Nhâm là dương thủy sinh ra

Vậy sao thanh long dù mang ý nghĩa là rồng xanh nhưng thực chất là sao có tính chuyển đổi trạng thái . Khi đã có tín hiệu chuyển đổi mà gặp được sao tốt khác hội tụ như Lộc Tồn-Thiên Mã-Đào Hồng là mang ý nghĩa của sự tốt đẹp.Vạn sự ở đời đều phải chuyển đổi , Làm nhà là sự chuyển đổi giữa nhà cũ và nhà mới , Dựng vợ gả chồng là sự chuyển đổi tư thế cuộc đời , Mở của nhà hàng , xí nghiệp , công ty làm ăn là chuyển đổi cách sống và lối sống vậy nên khi chọn năm tháng ngày giờ thì nên làm sao để có được sao Thanh Long hội về sẽ rất hay vô cùng.Muốn tìm sao Thanh Long trên địa chi ta có cách sau :
Vì sao Thanh Long thuộc chòm sao Lộc Tồn nên muốn tìm sao thanh long ta phải tìm sao Lộc tồn .
LỘC TỒN - LỰC SỸ - THANH LONG - TIỂU HAO - TƯỚNG QUÂN - TẤU THƯ - PHI LIÊM - HỸ THẦN -BỆNH PHÙ - ĐẠI HAO - PHỤC BINH - QUAN PHÙ

- Can Giáp thì lộc tại dần nên thanh long tại thìn

- Can ất thì lộc tại mão nên thanh long tại sửu

- Can bính thì lộc tại tỵ nên thanh long tại mùi

- Can đinh thì lộc tại ngọ nên thanh long tại thìn

- Can mậu thì lộc tại tỵ nên thanh long tại mùi

- Can Kỷ thì lộc tại Ngọ nên thanh long tại thìn

- Can Canh thì lộc tại thân nên thanh long tại Tuất

- Can Tân thì lộc tại dậu nên thanh long tại mùi

- Can Nhâm thì lộc tại hợi nên thanh long tại sửu

- Can Qúy thì lộc tại Tý nên thanh long tại tuất .
VÍ DỤ ỨNG DỤNG :

* MỘT NGƯỜI TUỔI BÍNH THÌN LÀM NHÀ CẤN SƠN - KHÔN HƯỚNG . HỎI CHỌN NĂM THÁNG NGÀY GIỜ NHƯ THẾ NÀO LÀ PHÙ HỢP CÁCH CÓ SAO THANH LONG .

TRẢ LỜI : Ta sẽ chon năm Tân Tỵ - Tháng Qúy Tỵ - Ngày Đinh Tỵ - Giờ Đinh Mão

- Giải thích : năm bính thìn có can bính hợp với can tân vậy nên ta sẽ chọn năm Tân Tỵ nên có Lộc Tồn tại Dậu
Năm thìn có hồng loan tại Hợi và Đào Hoa tại Dậu , xét yếu tố tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu có đào hoa và hồng loan tại Tỵ đồng thời tuổi bính thìn thì sẽ có Lộc Tồn tại Tỵ
+ Chọn Tháng Qúy Tỵ thì Lộc tồn an tại Tý , lộc này có tác dụng bổ sung vào mệnh thìn mà năm thìn thì sao long trì tại thân và có tác dụng bổ vào mệnh Thìn . Can bính thì thanh long tại mùi - Can Tân năm tỵ cũng có thanh long tại mùi mà Mùi lại là hướng nhà nữa nên rất tốt, xét tam hợp tỵ dậu sửu thì lộc tồn lúc này bổ sơn ở địa chi sửu nên ta sẽ có :

Hướng nhà : sẽ bao gồm Thanh Long + Đào Hồng vì tam hợp hợi mão mùi của hồng loan lên mùi , mùi ở giữa ngọ và thân nên sẽ có phượng các - long trì hai bên chầu về

Sơn nhà : sẽ là tam hợp tỵ - dậu - sửu có đào hoa và lộc tồn tại can tân năm tỵ và lộc tồn can bính tuổi thìn bổ vào sơn của nhà

Chủ mệnh tuổi thìn thuộc tam hợp Thân - Tý - Thìn thì có tràng sinh - long trì - Lộc tồn - Đế Vượng bổ vào mệnh

* Tóm lại nếu ta chọn năm Tân Tỵ - tháng Qúy Tỵ - Ngày Đinh Tỵ giờ Qúy Mão sẽ có cách : Đào Hoa - Hồng Loan - Thanh Long - Long Trì - Phượng Các - Lộc Tồn - Tràng Sinh - Đế Vượng . vừa bổ vào mệnh , vừa bổ vào hướng nhà - sơn nhà

Ví Dụ 2 :

Có người tuổi Kỷ Hợi muốn thành lập một công ty kinh doanh hỏi phải chọn năm tháng ngày giờ sao cho hợp tuổi và có sao Thanh Long ?

Trả lời : ta sẽ chọn năm Nhâm Ngọ ,Tháng Giáp Thìn, Ngày Đinh Ngọ , Giờ Bính Ngọ

Giải Thích : năm Nhâm Ngọ thì lộc tồn tại hợi , tháng giáp thìn thì lộc tồn tại dần , xét theo lục hợp thì hợi và dần hợp nhau nên tại tại hợi được 2 lộc tồn bổ mệnh . giờ bính ngọ thì lộc tồn tại Tỵ , lộc này bổ vào mệnh hợi

, tuổi hợi thì long trì tại mão-phượng các tại hợi và sao Thiên Mã tại tỵ bổ với Hợi.xét theo tam hợp Hợi Mão Mùi thì có long trì - phượng các chầu về hợi .

Ta chọn giờ Bính Ngọ thì lộc tồn tại Tỵ chầu về hợi và có Thanh Long tại mùi . xét theo tam hợp hợi mão mùi thì có được long trì - phượng các - thanh long đều chầu về hợi , như vậy nếu chọn năm tháng ngày giờ như trên thì ta có được bộ sao Lộc Tồn - Thiên Mã - Phượng Các - Long Trì và Thanh Long bổ vào tuổi Kỷ Hợi . bộ sao này thích hợp cho việc kinh doanh . nếu tuổi Kỷ Hợi muốn làm nhà thì vẫn chọn năm tháng ngày giờ như trên nhưng sơn nhà phải tại Tốn hướng Càn


Trích bài viết của cụ...

Sửa bởi sachi: 21/02/2013 - 22:25







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |