Jump to content

Advertisements




những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng


6366 replies to this topic

#6001 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 08/11/2022 - 16:06

Bài 3/ phối hợp tử bình kỳ môn

-----------------------------------------

ví dụ: Bạn là Tân, nữ, cung là cung khôn, Tân lấy Bính làm chồng,

Bính thuộc cung Tốn, cung tốn thiên bàn là bính, địa bàn là Tân,

Theo kỳ môn, Khôn phối với Tốn là ngũ quỷ, tức là vợ chồng phạm ngũ quỷ,

Vì Tốn là nơi phối hợp Bính Tân, ta xem tiếp sinh khí của tốn, nằm ở Khảm,

khảm cửa sinh, thần là lục hợp, phối thiên / đinh, địa / mậu, sao trụ

-----------------------------------------

ngũ quỷ trong tử bình thì phải xem trạng thái mộ hay khố

mộ thì xấu, khố thì tốt,

kiểm tra sinh khí chẳng qua để biết mộ hay khố mà thôi,

dĩ nhiên tử bình tự nó sẽ biết là mộ hay khố,

còn trong kỳ môn thì phải xem thêm cửa sinh nữa.

KL: 2 vợ chồng đó là tốt, năm kết hôn thuộc về mộ khố, cung là tốn vậy năm kết hôn là năm thìn


Nói chung phải hiểu sâu, có người hiểu là 1 tân thiên bàn là khôn, 1 tân địa bàn là Tốn,

thì người ta ưu tiên kết hợp cái gần mình, như kiểu phục vị, cách hiểu đó đúng, nhưng nó mang ý nghĩa khác,

tức là 2 vợ chồng này lấy nhau để làm cái gì, mục đích động cơ gì

còn phối hôn bao giờ cũng dùng thiên can, và không xét nông cạn hời hợt được.

Kỳ môn thì cứ mộ là xấu, quỷ là xấu nhưng tử bình thì khác ! Chúng sẽ đi sâu vào bản chất vấn đề là sinh hay không sinh,

nên khi xem như trường hợp trên, phải xem cửa sinh, xem nó có sinh khí hay không, có thì phải kết luận khác.

#6002 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 10/11/2022 - 06:48

Bài 4: vai trò của lục hợp với hôn nhân

-----------------------------------

Thần khi không xét đến cửa nào thì nó phải theo chuẩn

chuẩn của kỳ môn trong hôn nhân là Ất - Canh, đó là ất là em gái giáp, ất được gả cho canh vì mục đích vụ lợi của giáp, tránh bị canh kim khắc (tham hợp quên xung)

nên Ất là Gái, Canh là trai,

nếu cung phối của 2 bé này là tốt rồi thì không cần lục hợp ! Hôn nhân chắc là tốt.

còn nếu không tốt thì phải xem lục hợp,

Như vậy lục hợp chỉ cần khi 2 bên không thể kết nối trực tiếp được, phải cần đến lục hợp làm trung gian thì mới có thể kết nối;

ví dụ: 1 cung nào đó trên canh dưới ất thì hôn nhân chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng canh ở thiên là Ly, ất ở thiên là đoài, như vậy chúng khắc nhau, lúc đó phải dùng đến lục hợp !

như lục hợp ở khảm thuỷ, vì hoả khắc kim nên cần kim sinh thuỷ khắc lại hoả, như thế cái sự kết nối đó là đứa con,

Ta đoán rằng:

2 người này vốn không ưa nhau, mà do hoàn cảnh phải bắt buộc kết hôn với nhau (vì ế không có ai khác), nhưng khi sinh con thì họ lại trở thành hoà hợp, lục hợp không phải là mai / mối như người ta vẫn hiểu mà chính là đứa con.

KL: thần mà dùng cho hôn nhân là lục hợp chúng chỉ áp dụng cho Ất - Canh mà thôi, chứ ko phải cứ hôn nhân là xem lục hợp.

Thanked by 5 Members:

#6003 1088

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 199 Bài viết:
  • 163 thanks

Gửi vào 10/11/2022 - 08:11

Thầy Hiếu viết liên tục 1 chủ đề từ năm 2013 đến giờ, thật là đáng trân trọng.
Tiếc là em ngộ tính thấp, đọc chỉ hiểu được 1 chút ít.

Thanked by 2 Members:

#6004 thuongquancach

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 409 Bài viết:
  • 181 thanks

Gửi vào 10/11/2022 - 08:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 10/11/2022 - 06:48, said:

Bài 4: vai trò của lục hợp với hôn nhân

-----------------------------------

Thần khi không xét đến cửa nào thì nó phải theo chuẩn

chuẩn của kỳ môn trong hôn nhân là Ất - Canh, đó là ất là em gái giáp, ất được gả cho canh vì mục đích vụ lợi của giáp, tránh bị canh kim khắc (tham hợp quên xung)

nên Ất là Gái, Canh là trai,

nếu cung phối của 2 bé này là tốt rồi thì không cần lục hợp ! Hôn nhân chắc là tốt.

còn nếu không tốt thì phải xem lục hợp,

Như vậy lục hợp chỉ cần khi 2 bên không thể kết nối trực tiếp được, phải cần đến lục hợp làm trung gian thì mới có thể kết nối;

ví dụ: 1 cung nào đó trên canh dưới ất thì hôn nhân chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng canh ở thiên là Ly, ất ở thiên là đoài, như vậy chúng khắc nhau, lúc đó phải dùng đến lục hợp !

như lục hợp ở khảm thuỷ, vì hoả khắc kim nên cần kim sinh thuỷ khắc lại hoả, như thế cái sự kết nối đó là đứa con,

Ta đoán rằng:

2 người này vốn không ưa nhau, mà do hoàn cảnh phải bắt buộc kết hôn với nhau (vì ế không có ai khác), nhưng khi sinh con thì họ lại trở thành hoà hợp, lục hợp không phải là mai / mối như người ta vẫn hiểu mà chính là đứa con.

KL: thần mà dùng cho hôn nhân là lục hợp chúng chỉ áp dụng cho Ất - Canh mà thôi, chứ ko phải cứ hôn nhân là xem lục hợp.
bài viết hay quá anh

Thanked by 2 Members:

#6005 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 11/11/2022 - 06:54

Bài 5/ Hôn nhân và sự nghiệp

------------------------------------

chủ yếu dùng cho nam lấy tài làm dụng thần, nữ lấy quan làm dụng thần,

có nhiều người khi sống độc thân thì dở òm, sau khi có gia đình tự nhiên phát phúc, đó là vì chúng là dụng thần bát tự.

thứ 1/ phải xem tài là gì, quan là gì là mộc là thuỷ hay là gì, có phải tài quan là dụng thần không,

thứ 2/ phải xem cung của ngũ hành đó, ví dụ: mộc thì là chấn tốn, kim là đoài càn

thứ 3/ xem cung đó đó có phải rơi vào cửa cát không / hưu sinh khai

thứ 4/ xem phối tinh môn thần, xem nó có phải cát môn thực thụ hay không

thứ 5/ xem đầu ra của môn có phải tốt lành không

muốn biết thời kỳ nào diễn ra thì phải xem chủ quản của cửa thì sẽ biết sớm muộn hay nó gắn với sự kiện gì

kết quả:

1/ hôn nhân có đầu ra là cửa sinh thì sau kết hôn vợ chồng giàu lên đáng kể

2/ hôn nhân có đầu ra là cửa khai thì sau kết hôn công việc thuận lợi, được thăng quan tiến chức

3/ hôn nhân có đầu ra là cửa hưu thì vợ chồng hoà thuận và sinh con phú quý.

nói chung trong mọi trường hợp đầu ra không nên rơi vào cửa tử, rơi vào đó là xong phim !!!

Thanked by 4 Members:

#6006 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 11/11/2022 - 10:26

Bài 6 / tính biện chứng trong kỳ môn

--------------------------------

kỳ môn mà không dùng biện chứng, chắc chắn là đoán hầu hết là sai,

bởi vì khắc có thể là sinh mà sinh nhiều vẫn là khắc,

không phải bức chế thì xấu mà hoà nghĩa thì tốt, cái đó tử bình nó chứng minh rất rõ rồi,

như ất có nhiều dậu có thể xung đẩy ra mão mộc đó là tốt, rất tốt, gọi là bức nhưng mà đại cát

ngược lại, nhiều dậu xung chết 1 mão thì cực xấu, chủ về chết đến nơi, cái đó mới gọi là bức mà rất xấu, đại hung;

như vậy hung hay cát nó phải biện chứng, dùng kỳ môn mà máy móc chắc chắn là be bét.

ví dụ: cửa khai là cửa đại cát, sao thiên tâm vũ khúc là sao đại cát

nhưng mà khai + tâm thì lại rất xấu !!!

vì sao, vì nó là thiên địa chuyển sát chứ gì,

nó như bị covid 19, mà đi bệnh viện dã chiến thì chết, bệnh viện tương đương sao tâm, đến đó tưởng chữa bệnh ai dè chết !!!

vì sao / vì bệnh viện đã quá chất chội, thiếu thuốc, thiếu máy thở, thiếu chăm sóc, và p/p điều trị sai (dùng thuốc tây)

có nhà đã đi bệnh viện 4. chết cả 4 (100%)

lúc đó ở nhà tự chữa thì lại ok, đi bệnh viện thì chết.
---------------------------

ngược lại thương + tâm thì lại là xấu chuyển tốt !

thương môn là giáp mộc nằm cung chấn tiết xuân phân, tức là giáp kình dương mão,

do đó lúc này thương cần tâm, làm bác sĩ điều trị cho bệnh thừa mộc, nó cần phải kim khắc, mà thương tâm lại rơi vào mùa đông sinh cho Hoả thì đại cát,

xấu chuyển tốt / tức là cửa xấu có xu hướng chuyển tốt, tốt hơn cả cửa tốt, là trước nghèo sau giàu, trước hung sau cát,

hiện trạng thì kém mà tương lai thì hứa hẹn, lúc nhập viện thì bệnh nặng, lúc ra viện thì khoẻ mạnh, khỏi bệnh,


KL: sự phối hợp mới là quan trọng, và trong kỳ môn sự biến hoá là quan trọng nhất,

Rất nhiều người học xong lớp kỳ môn vẫn không đoán trúng được là vì họ không biến hoá, không hiểu về biện chứng,

Lúc nào cũng máy móc bức chế hoà nghĩa là ăn cám ngay !

Thanked by 1 Member:

#6007 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 12/11/2022 - 06:58

Bài 7 / Lục thân trong kỳ môn

--------------------------------------------

dĩ nhiên trong bát tự để xác định lục thân người ta dùng can ngày,

còn trong kỳ môn, người ta lấy môn làm trung tâm, các món tinh + thần + kỳ nghi đều phục vụ cho môn

và tương tác với môn chủ yếu là cung, cho nên lục thân nó nằm ở các cung,

mà như vậy không thể lấy can ngày được, mà phải dùng mai hoa bốc dịch, bạn lập quẻ ra, sau đó đổi quẻ đó về quẻ gốc (phép biến đổi phản phục) thì bạn sẽ biết bạn là gì

ví dụ: bạn lập được quẻ LÔI TRẠCH QUY MUỘI, trên chấn dưới đoài

bạn đổi từ hào 1 đến hào 5, rồi lùi về hào 4, rồi 3 hào còn lại, cuối cùng bạn đã chuyển nó về quẻ thuần đoài,

tức là bạn là Kim,

vậy thì góc đông, đông nam chính là tài, nam là chính quan, tây nam là chính ấn,

điều người ta muốn biết trong hôn nhân là cung phu / thê nó rơi vào cái môn nào, là cát môn hay hung môn,

là cát môn thì tốt tới cỡ nào, hung môn thì xấu đến đâu để bạn liệu cơm gắp mắm,

nói chung lục thân của bạn rơi vào các môn khai, hưu sinh là cát, cha mẹ mà rơi vào sinh môn thì bạn có phúc lớn,

mà có phúc lớn thì hôn nhân nhất định có duyên phận, con sinh ra mà phú quý, lọt vào cát môn thì hôn phối của bạn 99% là tốt, vì đúng người đúng việc nó mới sinh ra phú quý.

do đó tốt nhất là cả 3 cung cha mẹ, vợ, con rơi vào cung tốt, nếu được cả anh em nữa thì quá tốt

Nếu vợ / chồng rơi vào cửa khai thì sau hôn nhân cuộc sống sẽ có thay đổi lớn, theo hướng rất tích cực.

Thanked by 3 Members:

#6008 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 13/11/2022 - 07:22

Bài 8 / Vạn sự khởi đầu nan

-------------------------------------------------

trong kỳ môn nó có 2 điểm khởi đầu rất quan trọng là trực phù và trực sử

trực phù nó quản lý về cửu tinh, trực sử nó quản lý về bát môn,

sự phối hợp trực phù + trực sử là sự phối hợp của tinh + môn (đầu vào)

và tượng của chúng thể hiện qua kết hợp các cung (quái) và người ta lập ra quẻ, nội quái là trực phù, ngoại quái là trực sử

Tượng của quẻ chính là kết quả của đời người (đầu ra)

ví dụ: trực phù là khôn cung, trực sử là ly cung, vậy quẻ là ly trên, khôn dưới là quẻ hoả địa tấn,

sau đó tra xem cái quẻ đó đó là như thế nào, cát hung là rõ,


Ý nghĩa của nó: dĩ bất biến ứng vạn biến,

tức là 1 quá trình thì có thể tốt nhưng kết quả xấu thì ăn cám, kết quả cũng là thiên cơ của giờ sinh, mà kỳ môn lấy giờ sinh là chủ đạo,

hôn nhân mà đánh giá dựa trên tiến trình thì vứt !!! Dù ở thì hiện tại không tốt nhưng kết quả tốt thì sự sáng suốt hay thiển cận là ở cách nhìn

ví dụ: đang là cục phó cục thuế mà bị tóm cổ thì xem như tàn đời, đường đời mà gẫy ở tuổi 50 trở đi là hết phim !!!

Thanked by 2 Members:

#6009 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 14/11/2022 - 10:12

Bài 9 / cửa Khai dưới góc nhìn tử bình

------------------------------------

cửa khai là cửa quan trọng thuộc vào nhóm bậc nhất trong 8 cửa, và nó logic các cửa khác,

nó mà xấu thì dù các cửa khác có tốt cũng không thể dùng được. Khai xứng với cái tên là dụng thần

trong tử bình thì người ta hay dùng cửa khai để định dụng thần, như bạn chưa biết thuỷ là dụng hay kim là dụng thì nếu cửa khai rơi vào khảm thì thuỷ dụng, rơi vào càn thì kim dụng.

KHai có gốc ở càn, là khí kim, tây bắc, kim mạnh thì mộc bị khắc chết, nhưng ở tây bắc có hợi là kim động thuỷ sinh, từ đó mộc sinh, tức là mộc tuyệt khí ở kim nhưng tuyệt mà không tuyệt, mộc sinh ở hợi

cho nên khai không phải là hưởng là êm đềm như người ta nghĩ, mà khai tức là sự biến động / vận động biến đổi theo hướng chuyển xấu thành tốt, vì vậy nếu khai mà đặt cung khảm là kim sinh thuỷ thì quá tầm thường,

khai phải có tính khắc mới tốt, khắc mà sinh mới đúng bản chất của cửa khai;

cửa khai là cửa tiên quyết, phải qua nó mới đến các cửa khác, như khai là đầu vào sinh là đầu ra, khai là đầu vào, cảnh là đầu ra, đa số nó đóng vai trò đầu vào hay làm platform revolution;

đối với hôn nhân thì nam lấy tài làm dụng thần, nữ lấy quan làm dụng thần, hay ứng nghiệm ở cửa khai,

cửa khai là tiền đề của tam kỳ, ất bính đinh, khai mà xấu thì khỏi xét tam kỳ, cho nên cửa khai cát nhất luôn luôn đặt ở các hướng chấn, tốn, ly

nó hoàn toàn ngược với lý thuyết thường thấy ở các sách về kỳ môn, là bức là bách là khắc là chế, là vì họ chỉ tương tác trên cái nền hình thức, họ thích êm đềm, không tỳ vết

Khai phải ra đời trong bão táp cách mạng, từ đông chuyển xuân, chứ cửa khai không phải cửa hưởng thụ ( ăn sẵn)

Năm 1965 Mỹ đổ quân vào việt nam, từ đó các sư đoàn 5, ,7, 9 lần lượt ra đời ở miền đông nam bộ,

đó là ra đời trong bão táp cách mạng, chứ ko phải ra đời vào lúc trời yên biển lặng,

cửa khai là cửa bỏ ra / bỏ tiền đầu tư thì các cửa các mới có cơ sở để thu vào, cửa khai có mậu là lấy tiền đầu tư, dòng tiền âm,

khai là cửa của sao mã, biến đổi, nên nó thích hợp với việc vận động, đi xa, đầu tư với tầm nhìn dài hạn, khai mà có kim dư là đặc biệt cát,

khai là để sinh ra tam kỳ, khai là nền của kỳ môn, là kim mà sinh ra mộc hoả,

đó là cách nhìn của tử bình.

còn theo sách ta có khai nằm ở đoài / càn, khảm là tốt ấy là sách nói ( chỉ mang tính hưởng thụ mà thôi)

Thanked by 1 Member:

#6010 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 16/11/2022 - 13:23

Bài 10 / khách và chủ trong kỳ môn


khách / là tinh môn thần kỳ nghi

chủ / là cung

trong bát tự chủ và khách được xác định theo quẻ, theo đó quẻ chứa hào động là quẻ khách (quẻ dụng), quẻ chứa hào tĩnh là quẻ chủ (quẻ thể),

chủ không phải là mình, mà mình có thể là chủ, có thể là khách,

chủ trong kỳ môn là kẻ đang nắm quyền, khách là kẻ công phá chủ để đoạt quyền;

----- kiểu kiểu trong tử vi là tử vi cư Ngọ, cực hướng ly minh, còn thất thế thì tử vi cư tý (tả hữu song hành)

TUỳ theo can giờ sinh mà ta xác định chủ khách cái nào có lợi

sinh vào các giờ giáp / ất / bính / đinh / mậu là lợi cho khách

sinh vào các giờ kỷ, canh tân, nhâm quý là lợi cho chủ

Như vậy nó đã trả lời cho bạn biết cung khắc môn hay môn khắc cung cái nào có lợi, đó là tuỳ vào chủ khách,

nơi mào cung >< môn xung khắc nhau, là nơi đó có tranh đấu, có thể đổi khách thành chủ,

xung khắc thì nên gặp thần chém giết như bạch hổ, hoặc thể hiện uy quyền như thanh long;

nơi xung khắc không nên dùng lục hợp hay thái âm hay cửu địa.

#6011 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 17/11/2022 - 10:26

Bài 11 / Thanh long và trực phù

------------------------------------

trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu

trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp

ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,

trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,

một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.

ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;

thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,

sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:

Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất

ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,

sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.

----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;

Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,

ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.

Thanked by 2 Members:

#6012 thuongquancach

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 409 Bài viết:
  • 181 thanks

Gửi vào 17/11/2022 - 12:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 17/11/2022 - 10:26, said:

Bài 11 / Thanh long và trực phù

------------------------------------

trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu

trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp

ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,

trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,

một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.

ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;

thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,

sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:

Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất

ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,

sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.

----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;

Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,

ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.
ước gì anh H cho ví dụ cụ thể em trình kém quá đọc nhưng lơ mơ đọc hoài chưa hiểu.

Thanked by 1 Member:

#6013 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 17/11/2022 - 13:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 17/11/2022 - 12:44, said:

ước gì anh H cho ví dụ cụ thể em trình kém quá đọc nhưng lơ mơ đọc hoài chưa hiểu.

cái này như kiến thức mở rộng / không bắt buộc, tương tự như cao học và nghiên cứu sinh

nhằm mục tiêu làm sáng tỏ hơn tử bình mà thôi,

ko cầm tay chỉ việc như đại học được,

không tin bạn cứ vào trang tử vi sài gòn đó, nó chỉ có an tinh bàn kỳ môn, hết,

còn muốn thì đăng ký học, tốn phí, nó chỉ cho tý tý, nói như hieuthuyloi là quá rồi.

Thanked by 1 Member:

#6014 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 19/11/2022 - 20:44

Bài 12 / thế nào là môn đăng hộ đối

--------------------------------------

cái từ môn / hộ nó xuất phát từ kỳ môn mà ra.

đăng đối nó thể hiện sự phối hợp của cung, chứ không phải là sự giàu nghèo tương xứng / tương ứng

thiên tam môn = thái xung + tùng khôi + tiểu cát

địa tứ hộ = trừ + định + nguy + khai

bên trai thì dùng thiên tam môn /// lấy môn nào là kỳ môn, hoặc không có kỳ môn thì lấy cát môn làm chuẩn

bên nhà gái dùng địa tứ hộ /// lấy môn nào là kỳ môn hoặc cát môn của 1 trong 4 hộ đó,

đăng đối là đem phối cung với nhau thôi,

ví dụ; nam kỳ môn / thiên môn ở khôn, nữ kỳ môn /. địa hộ ở càn

vậy nam nữ đó kết hợp càn khôn là diên niên / tốt !

Nếu nam không có thiên môn nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân chắc chắn xấu,

Nếu nữ không có địa hộ nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân xấu,

Nếu có cát môn. kỳ môn mà phối không đúng cung, để rơi vào tuyệt mệnh cũng xấu;

KL: mức độ tốt xấu của nó dựa vào 2 vấn đề

1/ là chính cái cát / kỳ môn đó đó, nó tốt đến cỡ nào

2/ là sự phối hợp cung;

-----------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra theo tử vi thì thiên môn = hơi, địa hộ = Tỵ

Tỵ - Hợi nó chủ về cung phu / thê (phối)

Những người có tỵ hợi làm dụng hỷ thần thì thường thường, hôn nhân sẽ tốt, nhân duyên tốt, nhất là ở giờ sinh, nó sẽ ứng nghiệm với kỳ môn;

ngoài ra khi kết hợp môn/ hộ phải để ý thêm thần / thái âm, lục hợp, trực phù, cửu thiên, cửa địa

rơi vào các thần đó thì hôn nhân tốt.

Thanked by 3 Members:

#6015 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1771 Bài viết:
  • 5321 thanks

Gửi vào 20/11/2022 - 17:34

Bài 13/ không vong trong kỳ môn

--------------------------------

nó cũng y chang như trong tử vi hay tử bình, nó chỉ khác ở vị trí

tử vi / là trụ năm, tuần triệt

tử bình / là trụ ngày

còn kỳ môn nó lấy trụ giờ

tuy nhiên vai trò của nó trong kỳ môn thì cực kỳ quan trọng,

không vong = vật cùng tắc phản, cách lý luận nó y chang như tử bình là cô hư, tức là không vong thì thích xung, thích phản, không thích thuận chiều, thuận lý;

được cung không vong là gần như được hết, thua cung không vong là thua hết

ví dụ: sinh môn nó nằm ở càn, đoài là tốt, vì lúc đó môn sinh cho cung, lại là cát môn, tuy nhiên, nếu anh nhìn về phía cái cung đối diện mà rơi vào không vong là ăn cám !!! Nguyễn thị cám lợn

y như gặp lộc mà ăn không vong, thì héo, đời bay sẽ tàn !!!

cái cung đối diện y như tử vi là nó chiếu về, cho nên thiên cơ nằm ở không vong,

nó như tượng đang đỉnh cao sự nghiệp sau đó mất hết, tù tội, như vụ AIC;

không vong không phải chỉ ảnh hưởng cung của NÓ mà còn ảnh hưởng mạnh lên cung đối diện nó !

----------------------------------------------------------------------

ngược lại, không vong làm lợi cho bọn phản ngâm, bọn đi vào đất đường cùng như Hợi, đất Kinh, Thương, đất TỬ

không vong là mấu chốt của kỳ môn, nó như đồ thị sin, xuống đến đáy rồi nó lại leo lên, ngược lại đang ở trên đỉnh thì sẽ rơi xuống đáy, không vong sẽ làm thời thế thay đổi, gió đảo chiều, phản vi kỳ cách 100% phải có không vong,

các cửa cát môn không nên gặp không vong; đang thuận lợi cũng không nên gặp không vong,

ngược lại, đang bất lợi, đang bần cùng, rơi vào đường cùng, ở đáy thì cần không vong.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |