Jump to content

Advertisements




những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng


6351 replies to this topic

#916 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 10/02/2020 - 11:42

gửi bạn Lilyinfeb

tôi thấy bạn hiểu sai khá nhiều, kiến thức bát tự của bạn chưa chính xác

ví dụ: chồng bạn sinh vào 12h, bạn tự ý sửa thành giờ Tỵ, đây là 1 cái sai rất cơ bản nha,

chồng sinh 12h trưa tại nơi sinh, thì giờ đó là giờ Ngọ,

cái kiểu đổi giờ này gần giống hướng dẫn sách thiệu vỹ hoa, toàn là bậy bạ không,

tôi nói sách vở bây giờ rất nhiều, nó muốn giấu nghề nên nó viết, hiểu sao cũng được, mơ mơ hồ hồ

như mấy bé Luật sư, khách hàng đến VP Luật sư nó đâu có ngu đưa hết thông tin cho bạn đâu, thông tin nào có lợi cho nó, nó khoe ra, thông tin nào bất lợi cho nó nó ém hết,

mấy em cử nhân Luật mới ra trường nhảy cỡn lên, ôi hồ sơ tốt thế, ăn cám nha !

---------------------------------------------------------

hiểu sai một vấn đề nó nguy hiểm hơn là không biết rất nhiều,

thà là không biết, cứ nói em không biết, không biết = không làm = không gây ra hậu quả, không biết thỉ thuê chuyên gia thôi

hiểu sai = làm sai = hậu quả nặng nề, không gỡ lại được

----------------------------------------------------------------------------

tôi thấy bạn viết nhiều quá, nhưng mà bạn chưa thực sự hiểu bản thân,

ví dụ: bạn là sinh ngày Đinh Mùi là sao mã tại Tỵ, mà bạn lại sinh vào tháng Dần, tháng Dần hình giờ Tỵ,

cho nên là dù bạn có làm ăn kiểu gì, bạn cũng tèo hết, làm nhiêu chết nhiêu, bạn không tin thì bạn làm tiếp đi, làm nhiêu chết nhiêu.

tiêu chí đó không đạt thì không nói gì đến hướng Tây Bắc hay Đông Nam gì hết,


về hôn nhân, chất lượng hôn nhân của 2 bạn là không cao, cả 2 đều có tiêu chí con cái không tốt, đều xấu hết, khắc khẩu là do phương vị không hợp thôi chứ có gì đâu,


tôi không hiểu bạn nghe ai nói rằng lấy chồng đã qua 1 hay 2 đời vợ gì đó và lớn tuổi và ở nước khác thì sẽ yên ổn ?

---- một thông tin hoàn toàn không chính xác, không có cơ sở;


KL: Cơ sở để bạn ra quyết định nó không đáng tin cậy, thông tin hay kiến thức mà bạn có được chưa thực sự chắc chắn,

nên tôi không đưa ra bất kỳ kết luận nào,

Thanked by 5 Members:

#917 Lilyinfeb

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 10/02/2020 - 14:16

Cháu cảm ơn chú.
Cháu hoàn toàn ko biết gì về tứ trụ đâu. Ngày xưa cưới xin là vì hợp tính nhau mà cưới và vì hơn nhau rất nhiều tuổi, nên Bố mẹ lo lắng đi xem cho thì được trả lời như vậy (như cháu đã ghi ở bài trước đó ạ) bảo là cưới người đó là ổn với lá số của cháu nên mới đồng ý cho cưới, cũng làm đón dâu 2 lần abc nữa.
Còn tình cảm vợ chồng ổn, gia đình chồng rất tốt, duy chỉ mỗi chuyện công việc mà 2 người làm chung thì kết quả bung bét và quan điểm khác biệt nên khắc khẩu. Chuyện con cái cũng mơ hồ. Gần 9 năm kết hôn cứ mỗi 2-3 năm là một lần cháu bị trầm cảm vô cùng vì ko hiểu do đâu mà kết quả trái ngang thế.

Bản thân cháu là người chỉ thích làm chuyên môn, ko thích và ko hợp làm kinh doanh nên việc làm ăn chung với chồng là điều hoàn toàn ko mong muốn nhưng đâm lao nên chót phải theo lao quá lâu.
Những gì cháu viết có mấy từ chuyên môn tứ trụ là do cháu đọc hết 60 trang bài này rồi ớ ra cái này, cái kia có vẻ giống mình, giống cái ngày xưa bố mẹ đi xem bảo mình. Thực sự là vừa đọc vừa khóc vì thấy chú phân tích quá đúng rằng nếu biết rõ gốc rễ từ đầu thì con đường đã khác, còn đâm vào bụi rậm thì cố lắm chỉ được tàm tạm là may. Và cháu cũng hiểu rằng dưới những góc độ khác nhau thì ko phải ai cũng thẳng thắn nói cho mình 100% sự thật, dù sự thật đau lòng. Như bạn bè có nghe tâm sự cũng mấy ai dám bảo ly hôn đi, thầy nào mà thấy tình cảm đôi lứa đang nồng thắm mà bảo bọn nó bỏ nhau đi, có những góc khuất mà họ ko biết hoặc họ biết mà ko dám nói thẳng với mình. Nên khi cháu đọc các bài của chú cháu mới thấm về việc phải hiểu rõ, hiểu đúng gốc rễ của vấn đề, kể cả nó đau đớn thế nào, như vậy mới có đường hướng đúng được. Có cô gái nào mà bẩm sinh mong mình kiếp làm lẽ đâu, nhưng khi họ hiểu số họ như vậy thì thà chấp nhận làm lẽ còn hơn cố đấm ăn xôi lấy chồng ko ra gì. Có mấy thầy nào mà nỡ bảo bố mẹ cô gái 20 là số cô ấy chỉ nên làm người thứ ba thôi. Cháu ví dụ như vậy, mong chú hiểu là với người bình thường ko biết gì nhưng biết tín tin, cõ những người rất mong được hiểu rõ gốc rễ, kể cả đau đớn cũng được, nhưng cũng ko gặp duyên để gặp đúng người thẳng thắn nói đập vào mặt cho bớt mộng tưởng. Và giờ Cháu mới hiểu thế nào về việc phải sử dụng đúng thời cơ nếu ko sẽ qua mất.

Cháu chia sẻ vậy để chú hiểu và thông cảm. Thực sự cháu rất mong chú chỉ rõ gốc rễ vấn đề giúp cháu. Cháu đã tự hỏi mình rất nhiều lần mỗi khi bị trầm cảm và cháu biết là khi ko hiểu rõ gốc rễ, chắc chắn vấn đề sẽ còn lặp lại nhiều nữa trong tương lai. Cháu cũng vừa trải qua cơn trầm cảm nặng nhất nên mới quyết định sẽ đi xứ khác thì hôm qua tình cờ mới đọc được bài này nên cháu viết bài luôn.

Cháu cảm ơn chú. Cháu đã hỏi lại ax, đúng sinh lúc 12h trưa Nhật. Chồng 11/4/1963, vợ 27/2/1987 10h30 sáng, dương lịch.

Sửa bởi Lilyinfeb: 10/02/2020 - 14:34


Thanked by 1 Member:

#918 Lilyinfeb

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 10/02/2020 - 14:28

Em cảm ơn anh. Vấn đề ở đây là em ko biết gốc rễ của mình có gì, ko có ai đập thẳng vào mặt mình để mình hiểu là số chỉ có thế thôi, đừng có đòi hỏi nhiều, tham thì thâm.
Tiếp nữa, em đọc sách Phật giáo nhiều nên những điều trái ngang với người khác em ko dám làm, tất nhiên thêm khoản sĩ diện, kiểu được học hành giáo dục abc nọ kia ai lại đi làm thế nữa. Dù sao đi nữa khi hiểu được gốc rễ thì con đường đi sẽ khác, ko đâm quàng bụi rậm nữa. Đời người vèo một cái là hết mà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

au007, on 10/02/2020 - 11:16, said:

......................
anh cũng muốn có, nhưng muốn có theo ý anh; còn bát tự nó lại chỉ ra mày chỉ có nếu mày làm theo ý t*o, mày không theo ý t*o t*o không cho mày có, chống là không có,
......................................

Phải bỏ hết sĩ diện, giáo điều, mà chỉ hướng 1 hướng duy nhất để có chồng con, thì phải theo cái hướng nó chỉ huy- có lẽ vậy mới được. Chứ còn nhưng với nhị thì còn lâu. Đã muốn thì phải làm quyết tâm mới được. Mình 1 phần theo hướng đó và thành công, nhìn lại thấy may thật, chứ còn cứ nhìn cái thằng "sĩ diện" trong mình, hay nhìn vào thằng "giáo điều" thì chúng nó phản đối hết.


Thanked by 1 Member:

#919 au007

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 402 Bài viết:
  • 262 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 10/02/2020 - 14:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lilyinfeb, on 10/02/2020 - 14:28, said:

Em cảm ơn anh. Vấn đề ở đây là em ko biết gốc rễ của mình có gì, ko có ai đập thẳng vào mặt mình để mình hiểu là số chỉ có thế thôi, đừng có đòi hỏi nhiều, tham thì thâm.
Tiếp nữa, em đọc sách Phật giáo nhiều nên những điều trái ngang với người khác em ko dám làm, tất nhiên thêm khoản sĩ diện, kiểu được học hành giáo dục abc nọ kia ai lại đi làm thế nữa. Dù sao đi nữa khi hiểu được gốc rễ thì con đường đi sẽ khác, ko đâm quàng bụi rậm nữa. Đời người vèo một cái là hết mà.

Ơ ơ mình không dám nhận lời cảm ơn của bạn, mình nghĩ sao viết vậy, mà nữa mình là nữ, không phải là "anh", sao mình "nam tính" sao đó mà rất hay "bị " gọi là "anh". Mình là nữ như bạn, và khi đọc những dòng của bạn mình thấy giống mình hồi xưa, Mình thích có con chứ không thích vừa không chồng vừa không con, mình cố lấy chồng để có con, thế là có chồng (là phụ) và có con là chính, mình rất vui. Nhìn lại thì chặng đường gian khổ cả về tinh thần và vật chất, song thành quả , hàng ngày nhìn chúng nó - bọn trẻ con thì cũng vui lắm. nên mình rất thông cảm cho nhiều bạn nữ, muốn lấy chồng thì người ta lại chê cười là mót rồi phải không, thế là nhụt chí lại. Đây là mong ước nhân văn, chính đáng. Thuận theo tự nhiên nữa. Nên có thể suy tính để đưọc việc mình mà không ảnh hưởng người khác. Nhất là giờ có mục này rồi. thì các bạn cố lên. cứ kiên trì với cái mong ước của mình thì sẽ đạt được, không được cả cái bánh to kiểu gì chả có góc nhỏ-- có hơn không, đúng không nào? Giờ người độc thân nhiều mà, nhiều như số hạt cát trên bờ biển.

Thanked by 1 Member:

#920 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 12/02/2020 - 07:03

thái độ và hôn nhân

---------------------------------------------------------

hôn nhân chỉ tích cực khi thái độ tích cực,

phải có cái nhìn tích cực thì hôn nhân mới tốt được,

một lời tốt lành sẽ làm cho sự việc trở nên tốt lành,

-----------------------------------------------------------------------

mà thái độ nó do kết quả cuối cùng quyết định,

tôi đã thống kê và cho 1 số liệu rằng:

thái độ của họ tích cực chẳng qua là do kết quả cuối cùng nó tích cực !

mà kết quả cuối cùng của hôn nhân là sinh ra con tốt, một tiêu chí rất lớn ha,

vậy ai có tiêu chí sinh ra con tốt trong bát tự thì họ có thái độ tích cực với hôn nhân, họ có khát vọng, họ có động lực


đó là lẽ tự nhiên,

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

chứ còn họ cứ cóc cần, bất cần, chảnh chó, có thái độ chống lại quy luật, không thuận theo tự nhiên mà chỉ thích làm theo ý mình, bị ảnh hưởng nặng nề do hoàn cảnh môi trường bên ngoài tác động

thì lấy làm gì, vì có cố lấy, kết quả cũng không tốt

thái độ kém với hôn nhân biểu hiện ra bên ngoài cho ta biết trước là kết quả hôn nhân kém, tức là sinh ra con không tốt


có nghĩa là ta sẽ dựa vào tiêu chí con cái để quyết định có tiến đến hôn nhân không,

đồng thời nó cũng cần sự phù hợp, đồng bộ: người có tiêu chí sinh con xấu kết hôn với người có tiêu chí sinh con tốt sẽ rất khó, trong khi kết hôn với người có tiêu chí sinh con cũng xấu như mình thì dễ hơn,


KL:

1/ hướng hôn nhân bền vững là kết hôn với người có tiêu chí sinh ra con tốt

2/ người đã có tiêu chí sinh ra con không tốt + mà lại có thái độ không tích cực, chảnh chó thì tránh xa ra, đừng có dính vào họ

#921 HuaKoHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 345 Bài viết:
  • 112 thanks

Gửi vào 12/02/2020 - 09:11

Cám ơn anh hieuthuyloi vì những bài viết của a đã góp phần thay đổi thái độ của cả một thế hệ từ BẤT CẦN sang BẤT CHẤP. Hi vọng nước nhà sẽ có thêm nhiều gia đình hạnh phúc.

Thanked by 2 Members:

#922 au007

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 402 Bài viết:
  • 262 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 12/02/2020 - 12:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

heocon2014, on 12/02/2020 - 09:11, said:

Cám ơn anh hieuthuyloi vì những bài viết của a đã góp phần thay đổi thái độ của cả một thế hệ từ BẤT CẦN sang BẤT CHẤP. Hi vọng nước nhà sẽ có thêm nhiều gia đình hạnh phúc.
Mình nghĩ là muốn gia đình hạnh phúc thì từng cá nhân trong gia đình phải hạnh phúc, điểm chung đó là họ có ý thức ý chí muốn hạnh phúc, đó là nhận thức, cái nhận thức này thì 1 là bẩm sinh 2 là không có nhưng được "nhồi nhét" và có khả năng tiếp thu chúng.

#923 nahtlee

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 274 Bài viết:
  • 185 thanks

Gửi vào 12/02/2020 - 16:44

Nhân đọc topic, mình nhớ lại trước đây bị người yêu bỏ, cả tuần xin nghỉ làm về nhà với bố mẹ, chứ sợ ở lại cty sẽ nghĩ quẩn.
Nghĩ lại, may mà bị thất tình, phải cảm ơn người yêu cũ!
Nhờ đó mới hiểu được cuộc đời.

Thanked by 1 Member:

#924 hoanganh1994

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 12/02/2020 - 20:47

@hieuthuyloi bác cho cháu hỏi nếu về vấn đề thái độ trong hôn nhân thì nếu cả 2 đều có suy nghĩ tích cực thì liệu từ xấu có hóa thành tốt không ạ

Thanked by 2 Members:

#925 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 13/02/2020 - 07:35

phải nói câu hỏi của bạn hoàng anh 1994, ngắn gọn nhưng mà cực hay !

trong mọi tình huống, dù xấu nhất cũng phải suy nghĩ cực kỳ tích cực thì dù mọi việc có xấu thảm, có xấu tệ hại đến đâu cũng sẽ trở nên tốt đẹp

ví dụ:

khôn tạo, bát tự nhâm thân / quý mão / nhâm ngọ / nhâm dần


cung mệnh: nhâm tý, vận: canh tý, kỷ hợi niên: canh tý

------------------------------------------------------------------------------------------

em thấy đó,

nhâm ngọ mã tại thân, mà nhâm thân là thập ác đại bại, nhâm ngọ lại không vong tại thân, cho nên mã nhâm thân là mã cực xấu, vừa thập ác, vừa không vong, gọi là mã thập ác + không vong, chưa kể thân >< ngọ đối kháng nhau, hoàn toàn bất lợi về hôn nhân, gốc rễ không có,


tý thân thìn mã tại dần, nhâm lộc tại hợi, mà nhâm thân không vong hợi, cho nên nhâm thân mã không vong tại nhâm dần, giờ sinh mà mã không vong thì đủ biết giờ sinh nó xấu đến cỡ nào rồi, cái này người ta còn gọi là lục nhâm xu cấn,

vì giờ dần là cụng cấn, sinh ngày nhâm là lục nhâm xu cấn mà thấy năm Thân là đủ bệnh rồi ! Thấy Thân là phá xu cấn, xui thảm luôn, gọi là thảm họa, giờ sinh thế này không con không cháu, thường là sống cô độc,


sinh tháng mão, lệnh mão phá ngọ, lực xung phá của nó cực mạnh luôn, ngọ chủ quan tinh, là ngôi chồng bị phá, ngày có sao chồng là vô vọng, không bao giờ lấy chồng được,


sinh giờ dần, dần bán hợp ngọ, mất quan tinh, người ta gọi hợp là mất tạp khí, mất quan tinh, là đại kỵ của hôn nhân,


cung mênh thì xung ngược chi ngày, xung vào ngôi quan, là cung chồng bị xung động, chủ về cô quả, tình cảm luôn luôn sứt mẻ


chi năm và chi ngày khắc nhau, xấu thảm luôn, thân >< ngọ không đội trời chung, tổ tiên không giúp,


đó là mới xét về chi thôi nha, toàn bộ đều chống đối chi ngày là chồng, sao chồng kỷ thổ là ngôi quan bị tổn thất nặng nề, thấy chưa, tứ phương tám hướng đều chống đối hết


đó là chưa kể vận thì con rệp:

- canh tý thì xung thẳng vào trụ ngày, năm canh tý tuế vận cùng gặp, ngôi chồng bị xung động, không ủng hộ hôn nhân,

- vận kỷ hợi thì thương quan kiến quan, vô phương cứu chữa


- còn nói về 10 thần, thương quan gắn trụ tháng, trụ giờ, lúc nào cũng như 2 con hổ kè kè, quan tinh chỉ có khóc thôi, mộc thương phá thổ quan, độc thân vui tính mãi mãi

- trên hàng can, tỷ kiếp dày đặc; Ưa bạn bè, không ưa chồng con. thích làm bạn mãi mãi


KL: Nếu nói về mặt bát tự, thì biết đến thuở nào người này mới có chồng, cò con đây xấu tệ hại luôn, nằm dưới đáy của hôn nhân gia đình

-------------------------------------------------------------------------------------

nhưng em ơi, nhỏ đó sinh ngày nhâm ngọ,

nhâm ngọ là ngày của trời, trời sẽ giúp nếu người đó luôn có suy nghĩ tích cực, tức là thái độ tích cực,


nếu người đó luôn luôn có 1 niềm tin lạc quan rằng, dù mình nằm dưới dáy về đường chồng, con

thì với 1 niềm tin rằng trời sẽ cứu mình nếu mình có thái độ tích cực,

như nắng hạn gặp mưa rào,

rồi thì hạnh phúc và điều kỳ diệu sẽ đến.

------------------------------------------------------------

còn nếu người đó không biết mình đang nằm dưới đáy của đường chồng con

ngông cuồng,thái độ bất cần, không biết ơn/ nghĩa, không tin rằng số mình xấu đến thế, thì có nhiêu ăn đủ hết


coi thường cái niềm tin may mắn do trời ban cho

khinh bỉ cả trời đất, xem thường quy luật thì tức là họ không có niềm tin, thái độ họ tiêu cực, không nhìn thẳng vào sự thật, thì toi thôi


niềm tin tức là phải biết mình, biết người, hiểu mình đang ở đâu, phải trân trọng quý hóa những gì trời đất ban cho,

đó mới là cách suy nghĩ lạc quan, đó mới là suy nghĩ tích cực, thái độ tích cực là phải em cần anh, em phải có anh,


còn thái độ tiêu cực là không tin những gì xấu xí là dành cho mình, có thái độ chống đối hay bất chấp tất cả,


KL: nghĩ tích cực hoàn toàn có thể thắng lợi, chỉ có nghĩ tích cực thì khi cơ hội đến, bạn mới biết quý hóa trân trọng mà chớp lấy

chỉ có nghĩ tích cực thì mới có 1 niềm tin mãnh liệt rằng, mình sẽ đảo lộn tình thế, từ bùn đen mà bay lên trời xanh,


cho nên có suy nghĩ tích cực điều kỳ diệu sẽ đến, dù có bi đát đến mấy cũng phải suy nghĩ tích cực.

#926 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 13/02/2020 - 10:34

Bạn có thấu hiểu nỗi đau khổ tột cùng của người khác, bạn mới biết trân trọng những gì mình đang có

-------------------------------------------------

tôi đã từng tư vấn cho nhiều bạn lắm,

trong đó có những trường hợp, mà trong ánh mắt, trong tâm tư của họ, ẩn chứa một nỗi buồn, chán nản, một sự tuyệt vọng, gần như là khủng hoảng về tinh thần,

họ cũng khát vọng về 1 gia đình tốt chứ, chồng tốt con tốt, nhưng bát tự họ xấu, nên điều mong ước như trên là không thể,

khi tôi nói cho họ biết rằng số của bạn, khó có thể quay lại hay làm lại từ đầu, đời là đường 1 chiều, đã đi rồi không cách nào quay trở lại được nữa.


Lúc ấy, khi mà họ lâm vào đường cùng, họ tuyệt vọng, họ muốn buông xuôi, dù chỉ 1 tia sáng nhỏ lóe lên hy vọng đối với họ cũng là rất quý hóa rồi,

------------------------------------------------------------

vậy thì bạn nữ nhâm ngọ kia, vẫn còn sướng lắm, bạn vẫn còn trời đất đứng sau lưng,

bạn vẫn còn cơ hội để mà lật ngược tình thế, còn cái để mà hy vọng,

tức là vẫn còn sướng hơn người khác,


nhưng tôi cũng nói để đa số biết rằng, họ đã phung phí những tia sáng cuối cùng dưới đường hầm,

chỉ vì 1 mâu thuẫn nhỏ như con kiến thôi, họ sẵn sàng vứt bỏ, rũ bỏ tất cả,

lúc đó đường cùng không phải do bát tự xấu nha, mà đường cùng là do chính họ tự tạo ra,

nhâm ngọ = vàng cũng bị vo viên vứt vào sọt rác, trong khi những bạn Ất Tỵ, Đinh Mùi nằm mơ cũng không có,

1 miếng khi đói = 1 gói khi no


nhà văn Nguyễn Khải / mùa lạc đã viết, trên đời này không có đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh bước qua những ranh giới ấy.

Những người đó thực sự đáng trách.


KL: Đó gọi là sướng mà không biết đường sướng, trời cho mà không biết hưởng, không biết mình mà cũng chả biết người,

thái độ tích cực, hay là suy nghĩ tích cực cũng có nghĩa là biết quý hóa, trân tọng những gì mình có.

#927 au007

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 402 Bài viết:
  • 262 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 13/02/2020 - 14:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nahtlee, on 12/02/2020 - 16:44, said:

Nhân đọc topic, mình nhớ lại trước đây bị người yêu bỏ, cả tuần xin nghỉ làm về nhà với bố mẹ, chứ sợ ở lại cty sẽ nghĩ quẩn.
Nghĩ lại, may mà bị thất tình, phải cảm ơn người yêu cũ!
Nhờ đó mới hiểu được cuộc đời.
Đời còn dài, giai còn nhiều. Lo gì...

#928 hoanganh1994

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 13/02/2020 - 23:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 13/02/2020 - 10:34, said:

Bạn có thấu hiểu nỗi đau khổ tột cùng của người khác, bạn mới biết trân trọng những gì mình đang có
-------------------------------------------------
nhưng tôi cũng nói để đa số biết rằng, họ đã phung phí những tia sáng cuối cùng dưới đường hầm,
chỉ vì 1 mâu thuẫn nhỏ như con kiến thôi, họ sẵn sàng vứt bỏ, rũ bỏ tất cả,
lúc đó đường cùng không phải do bát tự xấu nha, mà đường cùng là do chính họ tự tạo ra,
nhà văn Nguyễn Khải / mùa lạc đã viết, trên đời này không có đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh bước qua những ranh giới ấy. Những người đó thực sự đáng trách.


KL: Đó gọi là sướng mà không biết đường sướng, trời cho mà không biết hưởng, không biết mình mà cũng chả biết người,

thái độ tích cực, hay là suy nghĩ tích cực cũng có nghĩa là biết quý hóa, trân tọng những gì mình có.
@hieuthuyloi loi cháu cũng nghĩ rằng ai cũng mưu cầu được hạnh phúc thì họ cũng muốn có những cái gì đấy tích cực cho mình thôi bác ạ. Cái câu chuyện bát tự họ xấu/ tốt vốn dĩ tạo hóa nó cho vậy thì cũng cháu cũng nghĩ không trách được ( chả ai mong muốn được vậy). Giống như bác nói thời vận qua rồi thì khó quay lại được tiếc nuối không được gì. Nhưng thực sự hiểu được bản chất của nó hay nắm bắt được thì quả là khó, giống như mình mà chiêm nghiệm được ngẫm nghĩ được thì lúc đấy qua rồi còn đâu???
Cháu nghĩ cái câu chuyện của cháu đưa ra hỏi bác ở topic trên mà có lẽ bác chưa có thời gian giảng giải dùm cháu nhưng chắc có lẽ không xấu bằng trường hợp bác kể trên.
Cháu đồng ý với bác là nhiều người và kể cả cháu cũng rất hoang mang lo sợ thậm chí cả bi quan nữa. Mặt khác và cũng là phần chịu áp lực từ phía bậc phụ huynh, từ gia đình, bạn bè nên đôi khi cũng chán thật, cũng muốn buông bỏ thật, Đấy cũng còn là câu chuyện về ứng xử trong xã hội tự dưng kết quả chuyện nó chưa xấu đã thành xấu.
Nhưng nếu bác đã nói thái độ tích cực lên lạc quan lên thì việc gì mình không thử, thôi cứ thử xem sao biết đâu lại trúng? Không trúng được mà mọi thứ bị đổ vỡ mình cũng không tiếc vì bản thân mình cũng đã cố hết sức rồi âu cũng là cái số mình chỉ được cho như vậy. Dĩ nhiên thì cũng có buồn hơi chút vì bản thân con người sinh ra ai cũng muốn được yên ổn hạnh phúc cả. Chứ vui gì 2 - 3 đời vợ/ chồng hay đứt gánh bác nhỉ,

Thanked by 2 Members:

#929 Happiness

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 4 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 14/02/2020 - 04:49

CHÚC MỪNG NGÀY LỄ TÌNH NHÂN
Thơ : Hồng Ngoãn 
 

        Hôm nay ngày lễ Tình Nhân
Chúc cho đôi lứa luôn gần bên nhau 
     Vững bền tình trước nghĩa sau
Nắm tay cho đến bạc đầu răng long


      Trao nhau trọn trái tim hồng 
Dẫu cho gian khó vẫn không chia rời
      Đồng lòng tát cạn biển khơi 
Phong ba bão táp vẫn ngời tình thương 


      Chung chăn chung gối chung giường
Đừng làm môi thắm má hường nhạt phai
      Năm canh mới hết đêm dài
Cái "tôi" đừng để chia hai cuộc tình 


     Dẫu rằng chẳng đẹp không xinh
Ông trời đã sắp duyên mình với ta 
      Có duyên nên được cùng nhà 
Đừng vì oanh yến mà xa nhé người! 



Thanked by 4 Members:

#930 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 14/02/2020 - 17:10

Văn hóa sính ngoại / ham chồng tây và chồng ngoại quốc của các cô gái Việt dưới góc độ lý giải của tử bình

------------------------------------------------

Tây nói chung hay ngoại quốc là xa xôi,

nhưng cái gì xa xôi thì cái đó bí ẩn, mơ hồ, ít người biết,

mà những người diễn viên, nghệ sỹ, hoa hậu, á hậu nổi tiếng thì muốn công chúng càng ít biết về mình càng tốt, càng mù càng không biết gì càng tốt, càng cao xa vẽ vời càng tốt,

có như thế mới giữ được hình ảnh,

cho nên cứ y như rằng, cô hoa hậu này, cô á hậu kia, thì chú rể toàn là quốc tịch Anh, Mỹ, Đức, tệ lắm thì cũng phải Hàn Quốc, kèm theo những cái tên rất Tây, rất Tàu

vì người Việt có tâm lý sính ngoại, rất ít tòa nhà đặt tên tiếng việt như Cửu Long, Hồng Hà, mà toàn là tên Tây, tên Nhật như centec, central

các cô Dâu Việt muốn lấy chồng ngoại thì mới kiêu hãnh

1 con nhỏ làm ở Maersk có chút tiếng anh cũng đi ve vãn mấy anh Singapore hay Hà Lan, Phần Lan,

đó là con mắt của người bình thường

------------------------------------------------------------------------------------------

còn tôi thì lại nhìn khác,

Tây Tàu gì đều có nghĩa là xa xôi, văn hóa, khác, phong tục tập quán khác,

nền tảng của hôn nhân chính là trụ ngày,

cái gì là gần với trụ ngày, hợp với trụ ngày thì lấy chồng gần

cái gì là khắc với trụ ngày, là xung với trụ ngày, là đối kháng với trụ ngày là lấy chồng xa,

thực ra mục đích và ý nghĩa của hôn nhân đều là bảo vệ trụ ngày hết, cũng có nghĩa là bảo vệ cái giá trị của chính mình,

cho nên với tử bình xưa, người ta khuyến khích lấy người cùng xã, cùng huyện, cùng tỉnh, tức là có cùng quê hương, bản quán, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán,

tệ lắm mới là lấy người xa tỉnh,

có nghĩa là người ta xem việc lấy chồng xa xôi là điều tệ, điều gở của hôn nhân, tệ lắm xấu lắm thì mới phải lấy chồng xa,

còn ngày nay, người ta đua nhau lấy chồng ngoại, xem đó là niềm kiêu hãnh, là cái gì đó tương xứng với đẳng cấp, cứ hoa hậu hay á hậu là phải chồng Tây ,chồng anh, mỹ gì đó,


thực ra đó là điều ngu xuẩn nhất, họ đã làm trái các nguyên tắc tử bình,

bạn có giàu sang phú quý đến đâu mà trụ ngày bị "thái hóa, biến chất" thì cái đống vàng của bạn đó, cũng là vứt đi hết,


cho nên người ta cứ tối mắt tối mũi, mà họ đâu có thấy cái tổng thể đâu

--------------------------------------------------------------------------------------------------

bởi vì trụ ngày nó chính là bản sắc của bạn, các trụ khác không phải là của bạn đâu, mà của người khác,

cái gốc của con người chính là quyền sở hữu, là cái riêng và cái duy nhất,

mọi mục đích của tất cả các trụ khác đều phải phục vụ cho trụ ngày hết

mà tài quan ở ngay chi ngày, nó rất kỵ những cái gì xa xôi, gần trụ ngày chính là gần, mà xa trụ ngày chính là xa,

xa hay gần nó hiểu nhiều nghĩa lắm,

ví dụ: Tào Tháo khi vào kinh châu đã phong Lưu Tông làm kinh châu mục / thứ sử kinh châu, đó là danh nghĩa thôi, khi đã mất chủ quyền thì mọi thứ là vô nghĩa, trụ ngày mất, mọi thứ chẳng có nghĩa gì hết,


KL: 14/02, tôi nêu 1 vấn đề hôn nhân với người ngoại quốc, không phải tình yêu không biên giới hay vượt biên giới như người ta tưởng,

văn hóa và bản sắc văn hóa là những điều cực kỳ quan trọng,






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |