Jump to content

Advertisements




Sự thông minh của một đứa trẻ - yếu tố nào quyết định ?


792 replies to this topic

#226 Q33

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 45 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 10:56

Khi đọc phần đặt vấn đề của chị, tôi nghĩ tới 1 trường hợp bên Chiêm Tinh hay đề cập nên theo thông tin của chị, lấy thử 1 lá số chiêm tinh cho cháu chị xem sao. Mặc dù không có tọa độ sinh chính xác thì không xem được cung địa bàn, nhưng quả nhiên đúng như tôi đoán, đây là lá số có sao thủy đi nghịch. Chị có thể vào link sau đây để xem hướng dẫn cắt 1 lá số chiêm tinh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người có sao Thủy đi nghịch trên lá số không phải loại kém thông minh, trong tay tôi có 1 lá số sao Thủy đi nghịch khác trước đây từng tốt nghiệp thủ khoa học viện Ngân Hàng, một lá số khác của một Chiêm tinh gia được thế giới đánh giá rất cao, tôi đọc sách của ông ấy cũng phải ngả mũ vì khả năng nắm bắt được 1 lượng kiến thức quá đồ sộ và liên kết chúng với nhau hiệu quả. Tuy nhiên, những người này lúc nhỏ chả khác gì ngu đần. Ngay cả người bạn đã từng thủ khoa kia, khi tôi làm gia sư tiếng Anh cho cô ấy, tôi cũng phải dùng cách dạy như dạy 1 đứa thiểu năng thì kiến thức mới chịu vào đầu cô ta được. Một bài học người khác học xong trong 2 tiếng, tôi dạy mất 2 tuần cô ta mới hiểu ra vấn đề. Tuy nhiên, những người này có khả năng tự học rất tốt, có thể học 1 hiểu mười, khi đã biết 1 thì đi đến 10 rất nhanh, nhưng khi chưa hiểu 1 thì ngu thê thảm luôn. Và muốn nhét được đoạn 1 này vào đầu họ thì đòi hỏi công phu cực lớn, kiên nhẫn cực lớn, tôi thường gọi đùa những người có sao thủy đi nghịch trên lá số là động vật nhai lại, luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu. Những người này khi còn nhỏ thường chịu áp lực rất lớn từ gia đình vì ... "bất đồng ngôn ngữ". Cha mẹ hay ông bà càng nôn nóng thì càng dễ phát khùng, nổi cáu với đứa bé có sao thủy đi nghịch. Chị nên kiên nhẫn hơn với cháu, và nên khuyên gia đình cháu như vậy. Lá số có đủ các cấu trúc thể hiện trí óc cực kì thông minh, nhưng để biểu hiện được nó ra, cần phải giải phóng các áp lực tâm lý trước và chọn cách tiếp cận kiến thức phù hợp.

#227 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 10:56

HTD có bài này gửi cho cháu của chị Diệu Nhung :

Nhà văn Nguyên Ngọc: Dân chủ không phải cái đem cho

- Được biết ông từng đứng lớp, bằng quan sát của mình, theo ông, có khác biệt nhiều không giữa học trò giỏi và học trò kém? Đó có phải là ở thái độ và kết quả học tập?
- Trước đây tôi có đi dạy, gần đây có đứng lớp, chưa nhiều, và có làm việc với sinh viên, cũng chưa thật nhiều lắm. Nhưng cũng đủ để tôi nhận ra một điều, đối với tôi là hết sức thú vị, tôi đã nhiều lần kiểm tra, thấy là đúng.
Điều ấy thế này: Nói chung không có học trò kém, có lẽ trừ một số ít trường hợp rất cá biệt, ở rất ít người có thể bị "tai nạn" tổn thương về mặt sinh lý thế nào đấy. Còn thì ở mỗi người, mỗi học sinh, mỗi sinh viên đều có một điểm gì đó đặc sắc.
- Nếu mỗi người đều có những tiềm năng đặc biệt thì theo ông tại sao trên thực tế, có người xuất sắc, có người không?
- Sở dĩ điều đó không bộc lộ ra có lẽ chủ yếu là vì hai nguyên nhân: Thứ nhất, chúng ta muốn mọi người đều giống nhau. Muốn đào tạo nên những người giống hệt nhau, có những đặc sắc y như nhau, mà nhân loại thì đa dạng đến vô tận, thậm chí trong suốt lịch sử không bao giờ có hai người hoàn toàn lặp lại.
Thứ hai, ta còn dở, không nhận ra được cái đặc sắc tiềm ẩn trong từng người. Và điều này còn quan trọng hơn nhiều, chính người đó, em học sinh hay sinh viên đó cũng không nhận ra được chỗ đặc sắc riêng của mình, chính em cũng yên trí mình tầm thường, vô vị, thậm chí u mê, dốt nát, và yên phận với số kiếp "trời đày", "bẩm sinh" ấy, thường khi suốt đời.

- Vậy tức là nền GD của chúng ta đã sai ngay từ cách đặt vấn đề?
- Tôi nghĩ chính sự khác biệt của từng cá thể chứa đựng toàn bộ ý nghĩa, thiên chức, có thể cả nội dung của công cuộc thiêng liêng mà ta gọi là GD. Giáo dục trước hết phải bắt đầu bằng niềm tin rằng mọi người, mỗi người đều đặc sắc, đều chứa sâu trong mình, giấu kín trong mình một năng lực nào đó.
Tạo hóa không bất công với ai hết, ai cũng giỏi về một cái gì đó, người cái này, người cái khác. Không có niềm tin ấy thì không thể, cũng không nên làm GD.
Ý nghĩa của GD, thiên chức của nó, điều khiến nó là nghề cao quý nhất là ở chỗ nó làm công việc khó khăn và thú vị nhất, hay ho và hạnh phúc nhất: Tìm cho ra, phát hiện và giải phóng cái đặc sắc chìm ẩn trong mỗi học sinh, sinh viên.
Hoặc nói cho đúng hơn, GD là giúp cho mỗi con người, mỗi học sinh, mỗi sinh viên trước hết tin rằng mình là đặc sắc. Rằng mình có đặc sắc riêng, tự mình dò tìm và nhận ra được cái đặc sắc ấy, và tự giải phóng nó, vì mình và vì xã hội, để cho mình tự tin làm người đàng hoàng, và đem cái đặc sắc của mình cống hiến cho xã hội.
Như vậy, hiểu cho thật đúng, GD là một cuộc tìm kiếm và giải phóng. Người thầy tìm kiếm cái đặc sắc riêng ở mỗi người học. Người học tự tìm kiếm trong chính mình, tìm kiếm cho ra chỗ đặc sắc riêng của mình, cùng với, hợp tác khăng khít với người bạn lớn là người thầy. Một cuộc dò tìm, tự dò tìm đẹp nhất trong mọi dò tìm, khám phá ở đời.
Đánh thức
- Điều đó mang đến cho việc giảng dạy và học tập những ý nghĩa mới, khác hơn rất nhiều với những gì chúng ta đang cảm thấy, và dường như thấy sai ở một chỗ nào đó chưa xác định được?
- Có rất nhiều khía cạnh sâu sắc khi GD được nhìn và hiểu như vậy.
Trước hết GD sâu đậm tính nhân văn, và GD cũng dân chủ sâu sắc nhất. Nhân văn thì quá rõ rồi, vì nó nhằm giải phóng những gì tốt đẹp nhất ở con người. Con người càng đậm chất người khi biểu lộ được tất cả những gì tốt đẹp nhất trong mình.
Dân chủ, vì giải phóng đích thực bao giờ cũng là tự giải phóng. Dân chủ không phải là cái đem cho, dân chủ đem cho thì không phải là dân chủ, dân chủ là giúp cho người ta vùng lên tự giải phóng. Hơn ở đâu hết, trong GD điều ấy càng rõ và thiết yếu.
Như vậy GD quả là công cuộc vô cùng khó khăn, phức tạp, tinh tế (còn gì phức tạp, tinh tế hơn con người, từng con người), nhưng cũng là công việc luôn mới mẻ và đầy hạnh phúc, hạnh phúc nhất.
Luôn mới và hạnh phúc vì mỗi lần ta lại đứng trước một con người, một thế giới mới, khác biệt, chưa từng có, vô cùng bí mật, để mà bắt đầu một cuộc dò tìm và khám phá, giải phóng mới, chưa từng có.
Đi học là hạnh phúc vì được làm cuộc dò tìm trong thế giới của chính mình, đối với chính mình, cũng hết sức bí ẩn, tự khám phá và tự giải phóng. Nói theo cách nào đó, đi học là "tự sinh ra mỗi ngày".
Giáo dục là sáng tạo, sáng tạo không ngừng. Mỗi lần lại tạo ra và tự tạo ra tác phẩm mới, chưa từng có. Tôi thường nghĩ đến Tchékov khi bàn đến GD, khi nói về dạy và học. Định nghĩa công việc của người nghệ sĩ tạc tượng trên đá, Tchékov bảo: Tạc một khuôn mặt vào tảng đá là tước đi khỏi tảng đá tất cả những gì không phải là khuôn mặt.
Bởi vì khuôn mặt vốn đã có trong tảng đá rồi, giấu kín trong đó rồi. Người nghệ sĩ là người tin sự hiện diện còn chưa bộc lộ, còn bị giấu kín ấy, nhìn thấy nó qua đá, và bằng động tác gọi là "sáng tác" lột nó ra khỏi tảng đá vốn nhốt nó.
Mỗi lần lại đánh thức, mỗi lần làm một cuộc đánh thức, và vì là đánh thức những gì tốt đẹp nhất, hay ho, mạnh mẽ nhất trong từng con người giữa vô số người vốn vô cùng đa dạng, nên chẳng có cuộc đánh thức nào giống cuộc nào. Vừa cơ bản vừa sáng tạo không ngừng. Giáo dục vì thế là một khoa học và một nghệ thuật, khoa học và nghệ thuật khó nhất và đẹp nhất.
- Tức là GD phải luôn sáng tạo, không khô cứng, không áp đặt?
- "Thao tác" chủ yếu của GD là khêu gợi, GD tuyệt đối đối lập với áp đặt. Bởi vì, dù có giỏi đến mấy người thầy cũng chỉ có thể giải phóng được tiềm năng của người học bằng tác động sao đó, cho người học tự giải phóng được chính mình.
Như ai cũng đã biết, đối với một người là vậy, mà đối với một dân tộc cũng vậy, không tự giải phóng, không tự mình vùng dậy, bằng sức lực của chính mình thì chỉ là giải phóng giả, rốt cuộc nô lệ vẫn mãi nô lệ! Mãi tăm tối, âm u. Giáo dục bằng áp đặt thì chỉ làm cho người ta u mê thêm.
Thu Nhi (thực hiện)

#228 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3026 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 11:15

Trường hợp cháu DN cần lưu ý môi trường sống lúc nhỏ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý.
Cuộc sống bố mẹ cháu DN nơi đất khách quê người vất vả, nay đây mai đó không có điều kiện cho cháu được tiếp cận môi trường giáo dục ( vào trường tây học) , có lẽ cháu chỉ tiếp xúc với toàn người lớn ( người Việt ) nên tuy sống trời tây nhưng không được hưởng tuổi thơ đúng nghĩa được giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi
BH có vài người bạn là Lưu học sinh ở lại Nga lập nghiệp sinh con bên Nga hoặc đưa con nhỏ sang nhưng cho các cháu học trường bản xứ, các cháu đểu học rất tốt. Tất nhiên các cháu được hưởng gen tốt của bố mẹ, nhưng nếu không có môi trường giáo dục phù hợp thì trí thông minh cũng ngủ im mà thôi.

Thanked by 5 Members:

#229 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1737 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 11:27

Mô hình 5 nhóm tư duy chỉ ra mỗi con người đều sở hữu một hệ thống tư duy bao gồm năm thành tố:


· Hệ thống hóa thông tin (Hệ thống tiếp nhận thông tin): Có vai trò tiếp nhận, xử lý và hệ thống hóa các thông tin từ môi trường bên ngoài.

· Hệ thống hoài nghi (Hệ thống phản biện, hệ thống tham vấn): Có vai trò như một nhà cố vấn, đưa ra tín hiệu cảnh báo, đặt câu hỏi và lật lại vấn đề do nhóm hệ thống hóa thông tin đưa tới.

· Hệ thống hành động (Hệ thống hành vi): Quyết định năng lực hành động của một cá nhân. Nó cho thấy hành vi xuất hiện ở một con người trong việc xử lý vấn đề.

· Hệ thống niềm tin (Hệ thống sứ mệnh, Lý tưởng, Mục tiêu): Chỉ ra những quan niệm sống, lý tưởng sống, tình yêu, sự bao dung và những giá trị thiêng liêng mà chỉ loài người mới có.

· Hệ thống kết nối (Hệ thống giao tế, nhân hòa): Chịu trách nhiệm trong cách ứng xử, giao tiếp và đối đãi trong các mối quan hệ giữa con người và xã hội.


"Thông minh" là một khái niệm rất chung, hiện nay có mô hình 7 loại hình trí thông minh ( Có tài liệu là 8). Cách phân loại này có nhiều khuyết thiếu và hạn chế trong ứng dụng.

Hệ thống 5 nhóm tư duy này được xây dựng kèm theo cơ sở lý thuyết chặt chẽ và đã đi vào ứng dụng. Chị Diệu Nhung và các anh chị có thể tham khảo trong việc phân tích tố chất một đứa trẻ.

Sửa bởi Minh An: 22/03/2013 - 11:28


#230 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1737 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 12:03

2 lá số giống nhau, điều cốt yếu làm nên sự khác biệt nằm ở Thiên Lương và Thái Dương.

Có viết : Thiên Lương chủ phụ mẫu. Nói một cách khác, sao Thiên lương bị chi phối mạnh mẽ bởi môi trường giáo dục, tức yếu tố hậu thiên.

Về Thái Dương, "có nơi chép : Thái Dương đi với Thiên tài, khinh nhờn thần Phật" . Về bản chất, sao Thái Dương biểu trưng cho niềm tin. Niềm tin vào bản thân, xã hội, con người và những điều khác nữa.

Thường thấy người theo đạo Công giáo, có đức tin mạnh thường ít xảy ra chuyện li dị, mặc dù hôn nhân vẫn trục trặc như nhau?

Niềm tin là một điều cốt yếu, nó chi phối các mối quan hệ trong xã hội. Việt Nam thời nay, hệ thống niềm tin bị lung lay sụp đổ. Chồng không tin vợ, thuê thám tử đi theo. Con không tin cha mẹ. Đồng nghiệp chẳng tin nhau..

Điều đó làm nên một hệ thống xã hội rối ren. Âu cũng là nghiệp quả từ cái gọi là "Vô thần", kéo đổ đình chùa, dẫm đạp lên tín ngưỡng và văn hóa của vài chục triệu người.

Thiên Lương : Tri thức cho trí tuệ
Thái Dương : Niềm tin cho tâm hồn.

Khi niềm tin có, thì con người sống hi sinh mà cảm thấy mãn nguyện. Các bậc làm cha mẹ và hệ thống giáo dục ngày nay, dạy chữ thì có vẻ hay, kiến thức có vẻ nhiều, mà thực tế thì : chỉ số hạnh phúc của mỗi người trong xã hội đang vô cùng thê thảm.

Có một người mẹ, thấy con mang cốc, nước, đường và chanh. Lóng ngóng cầm dao bổ chanh, khuấy khuấy ly nước đường. Vụng về đánh đổ. Bà mẹ quát lên :

- Không được nghịch. Đổ ra đó ai lau?

Đứa trẻ mếu máo :

- Con pha nước chanh cho mẹ mà...

Bằng cách này hay cách khác, nhiều bậc làm cha mẹ vô tình tước đoạt đi quyền hi sinh của thế hệ trẻ, dạy chúng vị kỉ và làm sụp đổ hệ thống niềm tin nơi tâm hồn chúng.

Con:

- Con rửa bát nhé.

Mẹ :

- Để đó cho chị Osin, lên học đi.

Con :

- Suốt ngày học....

Mẹ :

- Học thì ấm vào cái thân mày chứ ai?

v.v....

Và chúng ta, đang biến Thái Dương thành một tinh đẩu về sự tự phụ, cái tôi cá nhân, bản ngã.

- Con mà không đứng top 10 lớp thì phí cơm phí gạo bố mẹ.


Một câu hỏi đưa ra cho các bậc cha mẹ :

- Anh chị muốn con mình thành công hay hạnh phúc. Nếu như 2 thứ đó buộc phải đánh đổi lẫn nhau.

Chúng ta trả lời ra sao?

Sửa bởi Minh An: 22/03/2013 - 12:04


#231 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 15:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Địa Kỳ Tài, on 22/03/2013 - 05:39, said:

Chào cô Dieu Nhung:

Đã có nhiều lời bàn cùng đáp án về điều cô hỏi. Ở đây tôi chỉ mạn phép góp ý và chia sẻ "kinh nghiệm" riêng của tôi với cô cùng mọi người là khi xét xem về một lá số - có những cách cục rất đẹp mà "không ăn" hoặc chưa đến lúc để mà phát theo lý từ một lá số được - Thì một phần, theo tôi nghĩ, luôn luôn, vạn vật đều có nguyên nhân của nó - thì trong trường hợp này của Cô hỏi về cháu bé - thì, thiết nghĩ, mặc dù lá số trên hoàn toàn đúng 100% thể hiện ngày giờ tháng năm sinh của Cháu. Vậy thì, phải có nguyên nhân để mà trí thông minh của cháu chưa đạt - thì nguyên nhân đầu tiên là tôi xét đến, phải hỏi cô để mà nghiệm lý, thì Cháu bé này tất phải đổi ngày sinh tháng đẻ - hoặc đổi họ tên? Mong cô thông tin để mà nghiệm lý ! Vì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến đương số - vì, theo tôi, giấy khai sinh ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt - từ lớp xin đi học cho đến mai này xin việc, hoặc bất cứ giấy tờ gì đều phải dùng năm tháng ngày giờ sinh (trên giấy khai sinh) để chứng thực - Do đó phải có ít nhiều ảnh hưởng đến lý và số trong cuộc sống

Và, nếu có - thì cô thử lấy ngày giờ tháng năm sinh trên giấy khai sinh thì sẽ rõ lý tại sao hơn ...Còn nếu không thi tôi thật "trớt quớt" ...hiihi

Tuy nhiên, về lá số trên, thì cháu không phải là "kém" thông minh đâu - thái Âm cung mệnh sáng thì lâu khai mở trí lực - mà khi vỡ rồi thì học cái gì cũng nhanh vô cùng ...

Vài hàng chia sẻ kinh nghiem

Chúc Vui,

Địa Kỳ Tài

Cảm ơn anh Địa đã tham gia !
Cháu về Việt Nam vào cuối năm 1999 quá mất kỳ học nên ông bà cô bác làm giấy khai sinh ít hơn một tuổi so với tuổi đẻ của cháu... có thể điều đó có tác động ảnh hưởng thay đổi số phận của cháu nhưng DN nghĩ không thể thay đổi được nhiều - đúng không anh ?

Trân trọng !

Thanked by 6 Members:

#232 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 18:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Địa Kỳ Tài, on 22/03/2013 - 05:39, said:

Chào cô Dieu Nhung:

Đã có nhiều lời bàn cùng đáp án về điều cô hỏi. Ở đây tôi chỉ mạn phép góp ý và chia sẻ "kinh nghiệm" riêng của tôi với cô cùng mọi người là khi xét xem về một lá số - có những cách cục rất đẹp mà "không ăn" hoặc chưa đến lúc để mà phát theo lý từ một lá số được - Thì một phần, theo tôi nghĩ, luôn luôn, vạn vật đều có nguyên nhân của nó - thì trong trường hợp này của Cô hỏi về cháu bé - thì, thiết nghĩ, mặc dù lá số trên hoàn toàn đúng 100% thể hiện ngày giờ tháng năm sinh của Cháu. Vậy thì, phải có nguyên nhân để mà trí thông minh của cháu chưa đạt - thì nguyên nhân đầu tiên là tôi xét đến, phải hỏi cô để mà nghiệm lý, thì Cháu bé này tất phải đổi ngày sinh tháng đẻ - hoặc đổi họ tên? Mong cô thông tin để mà nghiệm lý ! Vì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến đương số - vì, theo tôi, giấy khai sinh ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt - từ lớp xin đi học cho đến mai này xin việc, hoặc bất cứ giấy tờ gì đều phải dùng năm tháng ngày giờ sinh (trên giấy khai sinh) để chứng thực - Do đó phải có ít nhiều ảnh hưởng đến lý và số trong cuộc sống

Và, nếu có - thì cô thử lấy ngày giờ tháng năm sinh trên giấy khai sinh thì sẽ rõ lý tại sao hơn ...Còn nếu không thi tôi thật "trớt quớt" ...hiihi

Tuy nhiên, về lá số trên, thì cháu không phải là "kém" thông minh đâu - thái Âm cung mệnh sáng thì lâu khai mở trí lực - mà khi vỡ rồi thì học cái gì cũng nhanh vô cùng ...

Vài hàng chia sẻ kinh nghiem

Chúc Vui,

Địa Kỳ Tài

Thưa bác Địa Kỳ Tài,

Titti đọc chỗ này hay quá nên muốn hỏi, bác viết:

Trích dẫn

Cháu bé này tất phải đổi ngày sinh tháng đẻ - hoặc đổi họ tên? Mong cô thông tin để mà nghiệm lý !

Và chị Diệu Nhung trả lời:

Trích dẫn

Cháu về Việt Nam vào cuối năm 1999 quá mất kỳ học nên ông bà cô bác làm giấy khai sinh ít hơn một tuổi so với tuổi đẻ của cháu

Bác cho titti hỏi, có phải bác dùng Quẻ để biết là có sự thay đổi ngày sinh tháng đẻ hoặc họ tên phải không ạ?.

Cảm ơn bác và chúc bác nhiều sức khỏe!

Sửa bởi titti: 22/03/2013 - 18:59


Thanked by 3 Members:

#233 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2596 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 19:02

@ DN
Ông bà cháu khi làm giấy khai sinh cho cháu vẫn giữ nguyên ngày tháng sinh của cháu chứ? Nếu vậy chúng ta có thể lập lá số mới xem nó đã ảnh hưởng gì tới số phận của cháu nhỉ? Ai đó lập hộ số mới với PM đang vào bằng đt nên ko lập đc

Thanked by 4 Members:

#234 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 19:09

Dạ, khai sinh cháu vẫn giữ nguyên ngày tháng nhưng năm 1994 chị PM ạ !

Em cảm ơn chị !

Thanked by 3 Members:

#235 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 19:21

Lá số đúng ngày tháng năm sinh của cháu chị Diệu Nhung



Lá số đã đổi năm sinh khi khai giấy tờ để phù hợp tuổi đi học



Sửa bởi titti: 22/03/2013 - 19:22


Thanked by 3 Members:

#236 Việt Mão

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 2174 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 20:18

Bác Địa Kỳ Tài đã phát hiện ra một lý do rất quan trọng. Đây cũng là một trong nhiều cách hóa giải Mệnh thân theo pháp Mật tông mà Tôi được biết.

Thôi rồi......đang đẹp lại đổi thành xấu rồi. Pháp này rất ứng nghiệm - thật đáng tiếc.

Thanked by 4 Members:

#237 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2596 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 20:40

Cung thân cư Phúc lá số thứ 2 xấu quá, lá số này bắt đầu có nhiều chuyện để nói đây. Nếu đúng như thế này thì với những trường hợp lá số xấu có thể chọn môt ngày giờ khác để khai sinh được không hả các bác ? Có lẽ đây cũng là một phương thức cải số . Nhất là với những trường hợp sinh phạm giờ KIM SÀ chẳng hạn ???

Sửa bởi phuongmai06: 22/03/2013 - 20:47


Thanked by 4 Members:

#238 Q33

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 45 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 21:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phuongmai06, on 22/03/2013 - 20:40, said:

Cung thân cư Phúc lá số thứ 2 xấu quá, lá số này bắt đầu có nhiều chuyện để nói đây. Nếu đúng như thế này thì với những trường hợp lá số xấu có thể chọn môt ngày giờ khác để khai sinh được không hả các bác ? Có lẽ đây cũng là một phương thức cải số . Nhất là với những trường hợp sinh phạm giờ KIM SÀ chẳng hạn ???

Bên Chiêm tinh thì họ chủ trương chuyển đổi chỗ ở để cải số, vì lá số của họ có nguyên tắc cắt theo cả tọa độ sinh, nên việc cháu chị Diệu Nhung từ Nga về Việt Nam sống, tôi nghĩ là có ảnh hưởng, do các cung địa bàn trên lá số mới bị xoay chuyển mạnh. Nhưng chỉ làm lại cái giấy khai sinh mà thay đổi cả số phận thì tôi thấy hơi hoang đường. Có lẽ có những phép mật tông để di cung hoán số gì đó mà tôi không rõ nguyên tắc, nhưng các phép đó đâu thể khơi khơi mà làm, ai làm cũng được. Ngoài ra, mức độ thay đổi là bao nhiêu. Thay đổi là theo nguyên tắc nào. Nếu mà được tự do thoải mái như thế thì có mà đại loạn.

Ban đầu mục tiêu của topic là để hỏi tại sao lá số sáng láng như vậy mà không thông minh, thì quan điểm của tôi là do sao Thủy đi nghịch, biểu thị một trí tuệ không tìm được tiếng nói chung với cộng đồng. Những người như vậy, đã biết 1 thì đi đến 10 rất nhanh, nhưng khi chưa biết 1 thì rất mít đặc và khó dạy, cái này thì tôi có kinh nghiệm với người thực việc thực. Muốn người như vậy học hành được thì phải dạy dỗ rất căn bản và rất kiên nhẫn, nói không ngoa là như dạy 1 đứa thiểu năng, nhưng khi các nguyên tắc đã vào được đầu thì cách họ ứng dụng nó thường gây kinh ngạc. Đời còn dài, ai chưa tin thì cứ coi đó như một quan điểm để nghiệm lý cho vui cũng được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#239 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 21:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VietMao, on 22/03/2013 - 20:18, said:

Bác Địa Kỳ Tài đã phát hiện ra một lý do rất quan trọng. Đây cũng là một trong nhiều cách hóa giải Mệnh thân theo pháp Mật tông mà Tôi được biết.

Thôi rồi......đang đẹp lại đổi thành xấu rồi. Pháp này rất ứng nghiệm - thật đáng tiếc.

thế đổi tên hay đổi số điện thoại có cải mệnh được k chị VM

Thanked by 2 Members:

#240 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2596 thanks

Gửi vào 22/03/2013 - 21:13

Toi đồng ý là nếu chỉ thay đổi cái giấy khai sinh mà thay đổi số phân của một con người thì là không thể .Nhưng cháu bé ở đây đã thay đổi rất nhiều yếu tố liền một lúc : tọa độ sống, giấy khai sinh , người nuôi ( ông bà ) , như vậy khác gì cải số một cách toàn diện nhỉ?

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |