Trích dẫn
Tôi có lý do để không thừa nhận Thiên không và hoàn toàn đồng ý với thầy Bửu Đình rằng Địa không chính là Thiên không.
Trích dẫn
Trong môn Lục Nhâm và Kỳ Môn Độn Giáp thì vòng Thái Tuế có 12 thần sát : Thái Tuế, Thái Dương, Tang Môn, Thái Âm, Quan Phù, Tử Phù (Tử Phủ) , Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, Bệnh Phù.
không có sao Thiên Không trong vòng Thái Tuế, mà 2 môn Lục Nhâm và Kỳ Môn Độn Giáp có trước Tử vi, nên từ lâu KimCa nghi ngờ sao Thiên Không an theo Thái Tuế là 1 loại man thư chính hiệu của Việt Nam Phái.
Trích dẫn
nhưng trong Tử vi thì chỉ có mỗi sao Quý nhân ( Khôi Việt) mà không có vòng Quý Nhân. Trong Tử vi Đẩu Số Toàn Thư không có sao Thiên Không an theo Thái Tuế, chỉ có Thiên Không Địa Kiếp là 1 cặp được an theo giờ sinh.
vì vậy có đủ lý do để bác bỏ sao Thiên Không của Việt Nam Phái, như là một loại man thư chính hiệu, nhưng sự đời oái oam. nói ra lại bảo là ngu, bài xích tử vi Việt Nam, độc mồn, độc miệng, các cụ nghiệm lý hàng 100 năm, bản thân cũng nghiệm lý mấy chục năm chưa đến lượt đứa trẻ trâu nói, cho nên trong Topic này KimCa hiểu những gì anh Gấu nói. cho nên cứ im lặng, ai truy cầu thì nói. người hiểu thì cũng hiêu rồi. không hiểu thì có nói nữa vẫn không hiểu.
Mọi người cứ bàn mãi bàn mãi, để rồi cuối cùng "cái bàn" đó đi hết "từ khôn đến dại". Vậy mới nói, bàn mãi rồi mà vẫn không hiểu được thiên không ? Vậy thì luận đoán sao nổi thiên không và hạn thiên không ? Trong khi thực tế, vào hạn thiên không – hễ ai mà có quan chức, đại gia, thương gia, thậm chí các loại lực sỹ, đấu võ – kể cả võ mồm – đều nhuốm màu thất bại (cho nên, hễ mà ai đi thi đấu quốc tế, Olimpic gì đó – trừ đi thi quốc tế toán, lý, ...các môn khoa học – mà nhập hạn thiên không thì không nên đi thi). Cố mà cưỡng lại thiên không, thảy đều "nhảy lên bàn thờ" ngồi.
Vậy mà dám vứt bỏ thiên không ?
Tuy nhiên, hẳn phải lưu ý, Bắc phái không có thiên không, không có nghĩa là họ không giải đoán được Vận thiên không của VN phái. Họ vẫn giải đoán được như thường – với điều kiện gặp được Tử vi gia chính tắc. Bởi vì thay vì có thiên không, họ có những yếu tố luận giải khác. Đơn giản có vậy. Nhưng có một điều chắc chắn những phái không có thiên không sẽ không có những hệ quả của sao thiên không gây ra. Do đó dễ suy ra rằng, phàm để đoán những hậu quả tiên lượng từ sao thiên không, thì những phái không có thiên không, tất không thể đoán được.
Đấy là nói thực tế giải đoán. Còn về lý thuyết, để khẳng định phải có thiên không và để biết được bản chất thiên không. Chúng ta không nên đi vội vàng, trong khi nhiều khái niệm còn chưa rõ ràng. Ngay cả thái với thiếu dương mà còn loạn xà ngầu thì tìm và hiểu thế nào được.
Trước hết người muốn hiểu, phải tự hỏi rằng, có bằng chứng nào Tử vi được xây dựng trên cơ sở Kỳ môn ? Để mà đưa trọn cái nhóm thần sát (12) ấy vào tử vi ! Và cơ sở nào có thể kết luận, do cái nhóm 12 thần sát ấy nó không có thiên không, nên Tử vi không có thiên không ? Phải chăng chỉ vì nó giông giống, tùa tựa. Thế con gà với con vịt nó có từa tựa nhau như nhóm 12 thần sát của kỳ môn với vòng thái tuế trong tử vi không ? Và có thể từ đó kết luận con gà phải biết bơi ? Cho con gà ăn đồ của con vịt ?
Rõ ràng, việc áp dụng như thế là thiếu chuẩn mực. Dễ đưa tới sự suy diễn không đúng. Mà như thế, không nên vội vàng đưa ra cái kết luận còn to lớn hơn, phạm vi rộng hơn cái bản chất của thiên không nữa, rằng vn phái là man của .....ai đó ? Phủ nhận công lao, hay thành tự n/c của vn phái, cũng đồng nghĩa phủ nhận minh triết Việt. Vốn là cái mà TQ không có !!!
Nói có sách, mách có chứng. Chúng ta xuất phát từ thực tế để xem thiên không nó xuất hiện như thế nào.
Tử vi, từ thời Trần Đoàn, có hai sao Thiên không và Địa kiếp. Ý muốn nói tới hai sao tác họa khủng khiếp, vào bậc nhất trong hàng ngũ ác sát thần của tử vi, mang tính nghiệp báo, nghiệp chướng, tất yếu, bất khả cưỡng. Một sao ứng với Thiên, một sao ứng với Địa. Do đó mà gọi là thiên và địa. Thiên thì tận của nó là Không, mà Địa thì tận của nó là Vong. Nên thiên gắn với không, địa với kiếp ấy cũng là phép ghép từ nghĩa của dịch lý vậy.
Cũng từ cái thời tử vi mà Trần Đoàn "khai khoáng" thì nhóm sao Thái tuế, cũng chỉ có 5 sao. Đó là Thái tuế, Tang môn, Bạch hổ, Quan phù và Điếu khách. Thái tuế là "sao nắm lệnh", còn gọi là Tuế Quân – theo nghĩa vận trình thì nó là "vua của năm", theo quan niệm kể cả Tàu lẫn Ta, thì Vua không được Phạm. Nên có câu, phạm thái tuế thì Hung !!!! Mà đã là "Vua" thì chi phối một cách toàn diện. Quyên sinh quyền sát vào mọi mặt của đời sống. Thế nên khi "lệnh" vua đã ban ra, miễn cãi, miễn chống đối. Chỉ có thi hành mà thôi. Cho nên xem vận, mọi sự đều xoay quanh Thái tuế, lấy cung vận thái tuế để xem việc, hung cát từ đó mà ra.
Quan sát kỹ thêm một chút thì thấy ngay, 4 sao còn lại trong nhóm thái tuế thì ... đều là hung cả. Quan phù thì chủ cự cãi, kiện tụng, ... Tang môn thì chủ ưu phiền, bối rối, ... Điếu khách thì chủ về ai oán, đau xót, tiếc thương, ... Bạch hổ thì là Sát tinh. Eo ôi, nhìn mà Hãi. Ai mà lãnh đủ chúng, tất phúc bạc từ muôn kiếp trước ?
(còn tiếp)