#61
Gửi vào 30/01/2014 - 23:09
Chúc mừng năm mới mọi người, rất vui vì đã trao đổi
Thanked by 5 Members:
|
|
#62
Gửi vào 30/01/2014 - 23:11
VuiVui, on 30/01/2014 - 22:42, said:
huongnoi hiểu điều mình nói và đủ lòng tin làm rõ, nhưng không có ý định phản biện hoặc bổ sung, chứng minh với những vấn đề VuiVui đưa ra. huongnoi coi bài viết của VuiVui là món quà mừng năm mới để có thêm kinh nghiệm khi phát ngôn.
Kính chúc tiền bối và đại gia đình tuvilyso năm mới AN KHANG- THỊNH VƯỢNG.
Thanked by 3 Members:
|
|
#63
Gửi vào 31/01/2014 - 07:26
lethanhnhi, on 30/01/2014 - 15:45, said:
Nghiên cứu thì xoáy sâu, đi sâu vào nghiên cứu, đừng đem Đạo với Đức ra lấp chỗ dốt, lại giống 1 vị chuyên xem số, khi gặp 2 lá số cũng ngày tháng năm sinh giờ sinh thì nói: số đứa A khác số đứa B vì đứa A hay đi chùa, tôi buồn cười quá mới xem cho 2 đứa, nói rõ tại sao lại khác nhau, đọc ra luôn.Chúng ta nghiên cứu đạo Phật, tu hành đạo Phật, chứ không đem đạo Phật ra lấp liếm chỗ yếu chỗ thiếu trong kiến thức được
Người ta thường vô tình hay vì thói quen mà xem Đạo Đức là luân lý xã hội, lâu ngày rồi thì những gì thuộc luân lý thế tục trở thành là đạo đức . Đó là lý do tại sao Lão Tử nói : "Thượng đức bất đức, thị dĩ hữu đức. Hạ đức bất thất đức, thị dĩ vô đức." (Bậc Thượng đức không bị cái đức của thế tục chi phối mà đạt được Đức. Kẻ hạ đức bám vào cái đức của thế tục mà mất đi cái đức. Chẳng trách được khi mà wikipedia.org định nghĩa đạo đức theo kiểu đạo đức thế tục như sau:
Trích :
" Đạo đức là một hiện tượng xã hội phản ánh các mối quan hệ hiện thực bắt nguồn từ bản thân cuộc sống của con người. Đạo đức là những của một , của một , của một tập hợp người nhất định về , về . Nhờ đó con người điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng xã hội."
Trong chữ Đức có chữ Tâm nên Lão Tử cũng nói "Cố Đạo sinh chi, Đức súc chi "
Thiều Chửu định nghĩa chữ Đức :
德 hay 惪
德 đức (15n)
- 1 : Ðạo đức. Cái đạo để lập thân gọi là đức. Như đức hạnh 德行, đức tính 德性, v.v.
- 2 : Thiện. Làm thiện cảm hóa tới người gọi là đức chính 德政, đức hóa 德化.
- 3 : Ơn. Như túy tửu bão đức 醉酒飽德 ơn cho no say rồi, vì thế nên cảm ơn cũng gọi là đức.
- 4 : Cái khí tốt (vượng) trong bốn mùa. Như mùa xuân gọi là thịnh đức tại mộc 盛德在木, mùa hè gọi là thịnh đức tại hỏa 盛德在火, v.v. Tên nước Ðức-ý-chí 德意志 thường gọi tắt là nước Ðức.
Thanked by 7 Members:
|
|
#64
Gửi vào 31/01/2014 - 17:14
+ CẢI MỆNH CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP TUY NHIÊN CHÚNG TA CŨNG PHẢI HIỂU LÀ TUỲ VÀO KHẢ NĂNG CUẢ MỖI NGƯỜI MÀ CÓ PHƯƠNG PHÁP PHÙ HỢP....CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP RẤT KHÓ ĐÒI HỎI MINH TRIẾT VÀ QUYỀN NĂNG RẤT CAO , CÁI ĐÓ LÀ DÀNH CHO CÁC BẬC SIÊU NHÂN CHỨ KHÔNG DÀNH CHO ĐẠI ĐA SỐ NHÂN LOẠI THÔNG THƯỜNG CHO NÊN CÁCH THIẾT THỰC NHẤT VỚI MỖI NGƯỜI LÀ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH TRONG CUỘC ĐỜI VÀ TÍCH CỰC HÀNH THIỆN TÍCH ĐỨC.....NGƯỜI TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG VỀ MẶT NÀO ĐÓ CÓ THỂ CẢI MỆNH HIỆU QUẢ HƠN NGƯỜI THƯỜNG 1 CHÚT NHƯNG MUỐN VƯỢT TRỘI THÌ BUỘC HỌ PHẢI ĐẮC ĐẠO , NHƯNG THỬ HỎI TRONG HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI TU HÀNH CÓ MẤY NGƯỜI ĐẮC ĐẠO ĐƯỢC ? ..... HƠN NỮA TU HÀNH CÓ NHIỀU KIỂU TU HÀNH , KHÍ CÔNG CÓ NHIỀU TRƯỜNG PHÁI NHƯNG NÓI THẬT NẾU BẢO CHỈ TẬP KHÍ CÔNG THÔI MÀ ĐÒI HÔ PHONG HOÁN VŨ THÌ NGƯỜI ĐÓ ĐÃ.... "NỔ" .... VÀ CŨNG PHẢI HIỂU LÀ MUỐN ĐẮC ĐẠO KHÔNG CHỈ CÓ VIỆC TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG ĐƠN THUẦN THÔI ĐÂU NÓ CÒN ĐÒI HỎI RẤT NHIỀU YẾU TỐ KHÁC NỮA
+ VẬT CHẤT KHÔNG SINH RA Ý THỨC NÓI MỘT CÁCH TRỰC QUAN HƠN THÌ "NÃO BỘ" KHÔNG SINH RA "TÌNH CẢM VÀ TRÍ TUỆ "..... "NÃO BỘ - CHỈ LÀ TRUNG GIAN CHUYỂN TẢI MÀ THÔI - GIỐNG NHƯ BÀN PHÍM MÁY TÍNH VẬY "...... THỬ HỎI TẠI SAO CÓ NHỮNG ĐỨA TRẺ SINH RA CÓ THỂ NÓI ĐƯỢC NHỮNG NGÔN NGỮ MÀ NÓ CHƯA HỀ ĐƯỢC TIẾP XÚC VÀ HỌC HỎI ...??? HAY THÂN XÁC CUẢ 1 NGƯỜI ( HIỂN NHIÊN LÀ CẢ BỘ NÃO ) TAN RÃ DƯỚI LÒNG ĐẤT TỪ LÂU NHƯNG NHÀ NGOẠI CẢM VÃN GIAO TIẾP VÀ TRÒ CHUYỆN ĐƯỢC ĐỂ TÌM ĐƯỢC MỘ CUẢ HỌ ...??? NHƯ VẬY TA THẤY TRÍ TUỆ VÀ TÌNH CẢM TỒN TẠI ĐỘC LẬP VỚI XÁC THỂ ..... ĐẤY LÀ NHỮNG SỰ THẬT LÙ LÙ RA ĐÓ .... TƯ DUY KHOA HỌC PHẢI NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT HIỂN NHIÊN CHỨ KHÔNG PHẢI NỖI SỢ HÃI KHI PHẢI THỪA NHẬN LÀ MÌNH " KHÔNG BIÉT " QUẢ THẬT ĐIỀU ĐÓ HƠI KHÓ VỚI NHỮNG THÀNH PHẦN VỐN ĐƯỢC COI LÀ TINH HOA TRÍ THỨC NHÂN LOẠI.... PHẢI TỰ THẮNG CHÍNH BẢN THÂN LÒNG KIÊU HÃNH CUẢ MÌNH
+ NHỮNG CÁI GỌI LÀ "NGHIỆP - NHÂN QUẢ " LÀ NHỮNG BẢN CHẤT KHOA HỌC RẤT CAO NHƯNG NGOÀI TẦM VỚI CUẢ KHOA HỌC CHÚNG TA HIỆN NAY , KHOA HỌC HIỆN NAY MỚI CHỈ ĐANG MÒ MẪM NHƯNG BƯỚC ĐẦU TRONG ĐỊA HẠT TÔN GIÁO MÀ THÔI HAY CÓ THỂ NÓI NÓ VẪN CHỈ LÀ ĐỨA HỌC SINH NHỎ ...... CON CHÁU CHÚNG TA SAU NÀY KHI HIỂU RÕ VỀ TÔN GIÁO SẼ CƯỜI VÀO SỰ ẤU TRĨ CUẢ CHÚNG TA NGÀY HÔM NAY NHƯ CHÚNG TA ĐÃ TỪNG CƯỜI VÀO TỔ TIÊN MÌNH .... NHỮNG GIÁO CHỦ CUẢ CÁC TÔN GIÁO CHÍNH LÀ BẰNG CHỨNG SỐNG CUẢ CÁC NGUYÊN LÝ KHOA HỌC VỀ CÁI GỌI LÀ NHÂN QUẢ... "NÓI HƠI KHÓ TIN NHƯNG CHÍNH CHÚNG TA CŨNG PHẦN NÀO CHỌN BỐ MẸ CHO MÌNH ĐẤY CHỨ KHÔNG CHỈ CÓ BỐ MẸ CHỌN CON CÁI ĐÂU....."
TÔI HƠI THẤT VỌNG VÌ DIỄN ĐÀN NÀY CHỈ BIẾT VỀ KĨ THUẬT TỬ VI NHƯNG KÉM HIỂU BIẾT VỀ TÂM LINH , NẶNG TÍNH THUẬT MÀ KÉM VỀ TÍNH ĐẠO....... CON ĐƯỜNG TỬ VI CÒN PHẢI ĐI MỘT CHẶNG DÀI
Thanked by 10 Members:
|
|
#65
Gửi vào 31/01/2014 - 18:00
Thanked by 2 Members:
|
|
#66
Gửi vào 31/01/2014 - 18:08
Thanked by 1 Member:
|
|
#67
Gửi vào 31/01/2014 - 18:25
Thanked by 1 Member:
|
|
#68
Gửi vào 31/01/2014 - 18:39
#69
Gửi vào 31/01/2014 - 19:02
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
Thanked by 4 Members:
|
|
#70
Gửi vào 31/01/2014 - 19:21
VoLy, on 31/01/2014 - 19:02, said:
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
Thôi tùy duyên vậy, ai hiểu ra sao thì hiểu, chúng sinh trình độ bất đồng, cho nên có 18000 pháp môn, ai hợp thì theo, ai không hợp thì tùy....
Mô Phật
Thanked by 6 Members:
|
|
#71
Gửi vào 31/01/2014 - 23:33
Đọc bài viết của lethanhnhi tôi nhận thấy nhi có xu hướng ưa thích Đạo giáo, tu tiên. Đọc bài viết của ankhoa tôi nhận thay AK có xu hướng nghiêng về Phật giáo. Dĩ nhiên, ai tin theo giáo nào là quyền của mỗi người, đừng ghét nhau vì không cùng đức tin, không cùng pháp môn tu luyện.
Tử vi là môn huyền học. Chê bai lý luận về Nhân Quả cũng như người không hiểu Tử vi trề môi dè bỉu Tử vi là mê tín dị đoan.
Bản thân tôi vốn là người có đầu óc phê phán, từ xưa đã có nghe chuyện linh hồn, ma quỷ này kia nhưng bán tín bán nghi, cho đến khi mẹ tôi mất, với những gì đã tự chứng kiến, trải qua, tôi đã hoàn toàn tin.
Thanked by 2 Members:
|
|
#72
Gửi vào 01/02/2014 - 00:09
Tâm linh huyền bí, vô hình tượng trưng cho Dương; linh hồn, vía, thể, phách là chiếu sáng; phách thoát ra thì xác vô tri vô giác.
Môn học Thiên cơ (sách học máy trời) phép Dương mà không học Tâm linh huyền bí thì làm sao biết ứng Cơ.
Đức và Tài vẫn luôn là cặp song hành không phải mê tín dị đoan, không phải vẽ vời mà nó chính là cặp thần thông của mỗi người.
Dùng Lý minh định mọi việc - xem việc thế gian mà có thể biết cuộc đời
Sửa bởi PhapVan: 01/02/2014 - 00:12
Thanked by 7 Members:
|
|
#73
Gửi vào 01/02/2014 - 00:29
Thanked by 3 Members:
|
|
#74
Gửi vào 01/02/2014 - 03:24
Thưa chú Vuivui theo như ý hiểu rất thô sơ của cháu thì việc cải số này là rất rất khó, tính ra chỉ có những bậc tu hành đắc đạo nằm ngoài vòng số phận thì mới có thể là người cải số. Ấy vậy mà đến đi tu cũng cần phải "có số". Vậy thì thực hay hư việc có thể gọi là cải số?
Mỗi người sinh ra đều có cho mình chỉ một bát tự, chỉ một lá số tử vi vậy thì việc mà ta gọi là di cung hoán số, đổi cho mình lá số tử vi để có một cuộc đời hoàn toàn khác đó đích thực là sự hoang đường, đó chỉ là nối thêm cái giấc mộng "cãi mệnh trời" hàng ngàn đời nay của con người chúng ta mà thôi.
Đối với mọi người tham gia vào diễn đàn này hẳn là ai cũng đều đã và đang tin vào cái mỹ từ gọi là Số Phận .Cho dù kiến thức khác nhau, người biết nhiều, kẻ biết ít, các tiền bối cao tuổi kiến thức uyên thâm có, đến trẻ ranh kiến thức chẳng có gì như cháu cũng có. Chúng ta ngày ngày vẫn tin vào cái số phận đó, ngày thêm chứng kiến sự đúng đến đáng sợ của các bộ môn về mệnh lý này và dùng nhiều phương pháp từ lối tư duy khoa học biện chứng lẫn sự cảm ứng để nhấn mạnh thêm sự đúng đắn của bộ môn này. Mà ở đời thì Nhân vô thập toàn, ai cũng vậy, cũng có ngần đấy sao, xấu có, tốt có, không xấu chỗ này thì nó phải xấu chỗ kia, mà phàm đã là xấu thì con người chúng ta đều muốn nó được tốt đẹp hơn, và ta có cái mong muốn muôn thuở đó là muốn cải số.
Và với hiểu biết quá ít ỏi của cháu về đời, cũng như về mệnh lý thì cháu đang cho rằng:Có lẽ Không có cái gọi là cải số.
Cái mà ta cố gắng tìm hiểu và nói rằng ta đang cải số đó chỉ Dụng số mà thôi. Dụng tức là trên một lá số thì cách cải số nằm trên chính lá số của mình, ta phải dựa vào cái mà ta vốn có, cái nội tại của chính ta để mà có thể dụng số theo một hướng mà ta có thể cho rằng nó là tốt đẹp nhất. Theo định luật bảo toàn thì Sát tinh không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, đã ôm vào nó chi bằng để cho nó đấm trước ấy lại mừng, tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, cái xấu đến sau thì lãi mẹ chồng lãi con còn nặng nề hơn trước.Nó đã ứng nghĩa xấu này rồi thì tác họa chỗ khác cũng nhẹ nhàng hơn (đơn giản như cung Phối gặp Triệt thì nên muộn lập gia đình để tránh cái xấu của nó mà hàng bao nhiêu sách vẫn viết đó thôi). Về phần cháu thì cháu sẽ cố gắng học để hiểu thêm về mệnh lý, để có thể biết dụng phần nào đó nhằm đem tới kết quả tốt nhất cho chính lá số của bản thân mình.
Thanked by 8 Members:
|
|
#75
Gửi vào 01/02/2014 - 09:34
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |