Jump to content

Advertisements




Cải Mệnh - tiếp tục chủ đề của ankhoa



406 replies to this topic

#31 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 09:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 29/01/2014 - 00:51, said:

Đọc "Kiều" cho ta thấy thân phận và cuộc đời của nàng là do Nguyễn Du cả vì ông ta đã "đạo diễn" lên số phận ấy. Như vậy, há có ai trong chúng ta biết được "kẻ" đã/đang/sẽ dàn dựng lên số phận của mình không?

Ngẫm lại thấy câu này của tiền bối thienkhoitimvui ngày trước nói vẫn rất đúng: "con người ta vừa tự làm lên chính mình và cũng vừa là một định mệnh. nhưng định mệnh không phải là một bản án!"

Thanked by 3 Members:

#32 harmony

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 10:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 29/01/2014 - 00:41, said:

Trong khi Pascal cho rằng: Một thế giới tin vào sự tồn tại của Thượng Đế thì tốt hơn là không có sự tồn tại đó.

Còn Einstein phát biểu: Nếu có một tôn giáo mà có thể đương đầu với những nhu cầu của khoa học hiện đại đấy sẽ là Đạo Phật.

Thì chúng ta nên tin rằng, Cải Mệnh, có đến 90% liên quan tới Nghiệp Quả.


Tâm thông, bách mạch thông !


PS: Best wish, for all of you.

Khi ta bàn về cải mệnh, ta không cần biết mệnh là gì, nó là một cái gì đó bay bay phiêu phiêu bồng bồng, nhưng ta vẫn bàn.

Khi ta cú đỉn với một hội viên khác, ta bới bóc mọi nick có thể của nó, cụ thể, rõ nét chi tiết, cho thỏa nỗi cay cú của ta. (Dù ta không móc cua thì thiên hạ đều biết Kẻ Mà Ai Cũng Biết Là Ai Đấy).

"Phải tuyên bố tội ác của nó ở sân vua, lấy lòng chí thành mà phát hiệu lệnh."

Đây phải chăng là con đường cải mệnh mang tính cải lương, với mâu thuẫn đã cắm sâu vào cách nghĩ. Khứa xỉ la.

Thanked by 1 Member:

#33 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 13:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Leadership, on 29/01/2014 - 03:52, said:

Ông LD và ông XYZ cho rằng và phát biểu: tử vi gia và NNC bị ma ám, chập mạch => 90% ma ám là do tẩu hỏa nhập ma !

Tư duy và sự liên tưởng thiển cận ! Copy paste kiểu này !!! S... hết chỗ nói.

Đề nghị ban nick hội viên Leadership vì công kích cá nhân. Vi phạm nội quy 2 & 7.

2. Tuyệt đối không được dùng những từ ngữ khiếm nhã, thô tục hoặc có tính cách chỉ trích cá nhân hoặc những nhóm người. Mọi sự tranh luận, phản bác phải dựa trên sự hiểu biết của hội viên và trên tinh thần học thuật.

7. Tuyệt đối không được gây náo loạn, tranh cãi, phỉ báng, hoặc chế diễu các hội viên khác và tạo sự mất hoà khí trên Diễn Đàn Tử Vi Lý Số.

Diễn đàn đã có nội quy rõ ràng, đề nghị anh Admin nghiêm khắc xử lý.

#34 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 14:06

Thôi, cho qua đi.

Sịp và Lex, từ sau có thể bỏ qua đọc bài viết của tôi, vì với cách tư duy và nhìn nhận của hai vị, thì tôi hiểu là bài viết quá ngắn gọn và có phần mơ hồ của tôi sẽ gây "khó hiểu" tới mức "mâu thuẫn" cho hai vị.

Tôi tạm cho hai vị vào blacklist, không phải vì thù ghét, mà để đỡ phiền. Alex, có bao nhiêu nick ở đây, nhắn cho tôi biết.

Thanked by 1 Member:

#35 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 14:36

Thua về lý, dốt về thuật thì đem luật ra xử, ngoài đời vô danh tiểu tốt thì trên mạng cũng có chút oai, hè.......

Thanked by 2 Members:

#36 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 14:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 29/01/2014 - 14:06, said:

Thôi, cho qua đi.

Sịp và Lex, từ sau có thể bỏ qua đọc bài viết của tôi, vì với cách tư duy và nhìn nhận của hai vị, thì tôi hiểu là bài viết quá ngắn gọn và có phần mơ hồ của tôi sẽ gây "khó hiểu" tới mức "mâu thuẫn" cho hai vị.

Tôi tạm cho hai vị vào blacklist, không phải vì thù ghét, mà để đỡ phiền. Alex, có bao nhiêu nick ở đây, nhắn cho tôi biết.
mày gọi người ta là Sịp thì không phải là cố tình gọi sai nick, bôi nhọ người khác 1 cách khiếm nhã hay sao, tự band nick mình đi

Thanked by 1 Member:

#37 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 15:11

Cho nốt chú Nhị vào danh sách. Anh thì có cái danh gì ngoài đời đâu, tại sao anh cần phải có danh với các chú để làm gì. Còn như chú, vì mấy cái danh bé tí mà trở mặt thế này thì kể ra cũng khá là tội nghiệp. Chúc chú vang danh giang hồ được người đời ca tụng. Với anh, danh hay nhiều người biết thì cơ bản là phiền phức.

Thôi, nên tập trung làm việc gì có ích, lên đây cái gì thích thì nói, không thích thì bỏ, các chú cứ bám đuôi nhau rồi đá này đá kia để làm gì cơ chứ. Cuối cùng thì cũng "vạn sự giai không" mà thôi. Rước cái khó chịu vào mình làm gì, cho khổ mình ra.

Thế thôi. Chúc cho chú "khinh anh tới mức không thèm quan tâm thằng này nói gì", vì anh sẽ như vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#38 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 15:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 29/01/2014 - 15:11, said:

Cho nốt chú Nhị vào danh sách. Anh thì có cái danh gì ngoài đời đâu, tại sao anh cần phải có danh với các chú để làm gì. Còn như chú, vì mấy cái danh bé tí mà trở mặt thế này thì kể ra cũng khá là tội nghiệp. Chúc chú vang danh giang hồ được người đời ca tụng. Với anh, danh hay nhiều người biết thì cơ bản là phiền phức.

Thôi, nên tập trung làm việc gì có ích, lên đây cái gì thích thì nói, không thích thì bỏ, các chú cứ bám đuôi nhau rồi đá này đá kia để làm gì cơ chứ. Cuối cùng thì cũng "vạn sự giai không" mà thôi. Rước cái khó chịu vào mình làm gì, cho khổ mình ra.

Thế thôi. Chúc cho chú "khinh anh tới mức không thèm quan tâm thằng này nói gì", vì anh sẽ như vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


đề nghị tự band nick vì đã vi phạm vào điều lệ: bôi bac nói xấu hội viên khác, đừng đánh trống lảng kiểu để lâu cứt trâu hóa bùn
Hỏi tại sao bàn dân thiên hạ cứ mình thò đầu ra người ta lại chửi, 1 người thì là cá nhân, 2 người thì là ghen ghét, tầm 10 người thì soi lại mình đi

#39 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 29/01/2014 - 15:17

Đã dốt mà ăn nói lại kiểu bố đời, lúc nào cũng tỏ ra uyên bác dạy bảo người ta thế này thế kia, số mà kém quá thì thà nói: tôi khổ quá, mọi người xem cải chữa thế nào.Lại giật cái top: Cải mệnh , tức là thừa tài đi chữa cho thiên hạ.Thái độ này ăn gạch là đúng lắm rồi, và người nào không biết chắc chắn nhảy vào bàn theo kiểu nói cho rối thêm, người biết người ta cười vào
ừ, vạn sự giai không, cuối năm, vậy là đủ rồi

#40 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 30/01/2014 - 02:17

Trích dẫn

Bác VUI VUI! nói như bác cũng hữu lý lắm nếu làm được điều đó thì còn gì bằng. giả như những người biết coi số lý thì biết một chút về số mệnh mình, nhưng hỏi những người không biết số họ lựa chọn thế nào? hầu như các vấn đề tình cảm thật khó nói cho minh tường bởi vì đây là một dạng cảm xúc mê hoặc khó diễn tả, người xưa thì bị trói buộc vào cha mẹ. người thích từ mắt, từ tai, từ hương vị, từ khoái cảm... mà dẫn đến một ý thức lệ thuộc nào đó mà làm cho ta bức lực vậy. lại nói đến quan điểm chọn lựa. trong xã hội sẽ có người có đủ điều kiện, và sự duyên dáng để mà có thể thừa thãi sự chọn lựa ưng ý cho mình. nhưng có người không có được may mắn giả như kém kỏi vô duyên chẳng hạn như thế thì lựa chọn làm sao bây giờ! nên số mệnh là một định nghĩa có tính cưỡng bức nào đó mà khó cải lắm thay. nên cái câu " xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều" thực tế được bao nhiêu! nói không đâu xa giỏi như ông trạng trình mà cũng phải có tới 3 vợ sao ông không chọn vợ, sao ông không chọn mà sinh ra bâc đế vương đại thánh? sao ông không đặt phong thủy cho đời đời phát vương? vì ông biết hai chữ " càn khôn" những việc mình muốn e khó được, làm chưa chắc đã được, hoặc được mà mẤt tăm vậy. lại giả như ông khổng tử, ví là thầy của các thầy thánh trí mà cũng có 7 thê. chúng ta không nên dùng từ biện minh là thời thế lúc đó 5 thê, 7 thiếp là chuyện thường. bởi vì cũng đa số CŨNG là một vợ vậy, những người lắm vợ thường có quyền thế, giàu có mới làm được và tất nhiên họ cũng phải có số đa thê vậy. nên con người đôi lúc THẬT nhỏ bé và rẻ mạc lắm.thật đúng là " thiên địa bất nhân " vậy. hihi và nếu không phiền bác có thể nói bản thân bác đã thay đổi được gì chưa? hay vẫn phải tòng theo số mệnh? hihi.
Đến đây thì cũng phải mừng minhgiac cái đã. Bởi bước đầu minhgiac đã có thể cởi bỏ một định kiến để mở lòng ra nhìn nhận một điều. Chưa nói tới chuyện có công nhận hay là phản đối, nhưng có nhìn nhận thì mới có thể công bằng, khách quan đối với chính mình, nhận thức của mình. Cho dù sau đó là thừa nhận hay là phản đối. Ngược lại, nếu cứ tự mình đóng kín mình lại, rồi cứ theo cái định kiến mà phản đối cái đã thì bản thân sự phản đối đã là vô lý, làm sao hy vọng được ở sự nhận thức, thu thập kiến thức.
Minhgiac hãy suy nghĩ thêm về những điều như thế này.
Từ khi nam nữ bình quyền, luật hôn nhân một vợ một chồng ra đời. Những người có số đa thê, vậy cuộc đời họ có thay đổi không ? Nếu bảo họ ngoài một vợ, thì còn có bồ nhí, những người mà, già nhân ngãi non vợ chồng. Ấy là đa thê. Nhưng ngày xưa, đa thê là tự nhiên, không có phạm pháp, thì nay họ phải chui lủi để thực hiện đã thê. Hai cuộc sống đó, khác nhau không ? Khác nhiều chứ, đúng không. Đó có phải là sự thay đổi số mạng không ? Chưa nói tới những hậu quả của cái sự bất hợp pháp này.
Rồi, như ngày nay với công tác sinh đẻ có kế hoạch. Như TQ chỉ có một con. Nhưng nhu cầu nối dõi mà nhiều thai nhi gái bị bỏ, hay là có sự ngược đãi với vợ sinh gái, con gái không được xem – ít nhất là về tâm lý – của người cha, hay ông bà bên nội, … và cũng từ đó, nhiều trường hợp thương tâm xảy ra. Thậm chí còn có nhiều người phạm tội – do cái việc hủy thai, cầu nhờ đẻ hộ, thuê đẻ, … Vậy nếu như không có những kế hoạch này, người mà như thường nói, nhiều phúc nhiều con thì nay muốn có nhiều con mà phạm tội, hỏi có còn nhiều phúc nữa không ? Cuộc đời rõ ràg là có thay đổi.
Biết như thế, minhgiac có còn hỏi là Tôi đã thay đổi được gì chưa nữa không ? Tôi tin rằng câu trả lời không còn cần thiết nữa. Mặc dù tôi vẫn muốn nói với minhgiac, có nhiều chuyện mà nếu không thay đổi thì Tôi đến bây giờ không còn ngồi viết cho minhgiac những dòng này. Thậm chí, tôi còn có nhiều ca họ cũng đã có sự thay đổi. Nhiều người xác nhận, cải số khó thật, mà suy cho cùng, thế nào cũng có cái giá phải trả. Nhưng mà có câu : ai nên khôn, không khốn một lần, ai chiến thắng không hề chiến bại !!! Trong khi, thuận theo số thì an nhiên tự tại.

#41 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 30/01/2014 - 02:18

Thực ra đi qua mấy bài trên, Tôi cũng chỉ hy vọng một điểm rất đơn giản. Đó là xác nhận quyền lựa chọn của con người, và trong số những lựa chọn đó có khả năng làm thay đổi cuộc đời của mình là những sự thực khách quan.
Điểm nêu trên không có gì mới, xưa nay thế nhân thường mưu cầu theo bản năng, theo nhu cầu thực tế của đời sống và tham vọng của mình. Có thể nói, chả có ai khi mưu cầu điều gì đó mà lại đi xem số của mình xem cái sự mưu cầu đó có hợp số hay không. Số là chuyện của số, mưu cầu là chuyện của con người. Theo số thì thành hay bại của sự mưu cầu là do số. Nhưng nếu nói cho một ai đó bảo số anh không có được đâu, đừng mưu cầu làm gì thì hẳn nhiên, đa phần người ta không có cam tâm. Đó là nhu cầu „cưỡng lại số phận”. Cũng là một thực tại khách quan. Đáp ứng được nhu cầu này, thực tế cho thấy không hẳn là tuyệt đối không thể được. Cho dù là người có nhu cầu đó có biết về lý số hay không. Huống chi người biết lý số thì lại càng hy vọng những nhu cầu đó là hiện thực. Chính cái phần trăm hiện thực đó, xưa nay, thế nhân nói tới mãi rồi. Chỉ có là ta không để ý đó thôi. Hoặc biết nhưng không tìm hiểu bản chất của nó.
Ở trên là nói tới những khả năng hiện thực của biến đổi nội tại trong cùng một lá số. Một lá số có nhiều cuộc đời khác nhau. Những cuộc đời trong cùng một lá số là có thể chuyển hóa cho nhau từng phần, dài ngắn theo vận trình tùy vào từng trường hợp, nhưng bản thân lá số thì không thay đổi. Chuyện lá số thay đổi là chuyện khác, bản thân tôi cũng không lấy làm hào hứng, và thực tâm cũng có những phản đối nhất định. Bởi một lá số được lập thành trên tứ trụ. Lá số thay đổi, chỉ khi tứ trụ thay đổi mà thôi. Mà việc đó, chỉ có thể thực hiện được bằng việc thay đổi tháng, ngày giờ sinh của một thai nhi. Đã có nhiều bàn luận về việc này. Ở đây không bàn đến nữa. Sau khi lá số đã lập thành, ta không có thể thay đổi được lá số. Nên việc di cung, hoán mệnh nhằm thay đổi số mệnh quả thực là một sự hoang đường. Việc thay đổi cuộc đời, theo đó chỉ có thể thực hiện được trong khuôn khổ của một lá số.
Mỗi lá số, biểu thị về một số mệnh, chính là nhân mệnh, trong bộ ba tài thiên địa nhân mệnh. Cái bộ mà Nguyễn Du có nhắc tới, chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài. Một khi ta hiểu tam tài mệnh, với cái nhân mệnh khả biến như trên đã nói thì ta sẽ hiểu tại sao lại có những câu:
Loạn thế tạo anh hùng. Bần cùng sinh đạo tặc. Hiểu được cái ý nhân sinh ở đời, lạc nước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công.
Ta cũng hiểu tại sao tiền nhân khi xem số, thường nói người đi tu không xem được số, người mà tu luyện cũng không xem được số. Trong khi ngay cả trẻ sơ sinh, cũng vẫn xem được số.
Những điều mà minhgiac đề cập tới, thảy đều đúng cả. Một cách tự nhiên, đó vẫn là số. Mỗi người có một cái „gu: khác nhau, theo đó mà tìm đối tượng cũng có khác nhau. Gu cũng nằm trong số. Người thì yêu kẻ nhu mỳ, hiền hậu mà lại lấy phải bà chằng, ấy cũng là số. Trên số mà thể hiện, đó gọi là thuận theo tự nhiên. Nhưng nếu không nhằm người đó, đi cầu những dạng người khác thì hẳn là phải trả giá. Có người thì không được người ta yêu lại mình, phải kiên trì theo đuổi, hay cưỡng bức. Có người thì gặp nhiều chông gai, trắc trở mới thành.
Nói tóm lại, muốn không thuận theo tự nhiên, thì đương nhiên là không thể an nhiên tự tại được. Đó là cưỡng số. Người ta hay nói, mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Đó chẳng phải là đã nói tới thiên mệnh rồi sao.
Nếu ta quan niệm số mệnh là Tâm mệnh, gồm thâu cả tam tài thì như Lão tử có nói, tâm chính là thái cực. Thái cực là cái cùng cực rồi, là cái toàn bộ rồi, sao còn có thể thay đổi được nữa. Khi ấy vạn vật là đồng nhất thể. Có còn cái số nữa hay không ? Hay chỉ là một cái Tâm Không mà người tu hướng đến. Có câu, vạn pháp quy tâm. Vậy làm sao còn số ?
Mọi môn học, nếu muốn phát triển ngày càng hoàn thiện, không thể không có lý thuyết và thực nghiệm. Mặc dù, giữa các nhà lý thuyết và thực nghiệm thường có những đả kích, những vấn đề thuộc về cảm tính này nọ. Nhưng về mặt học thuật thì lại có sự ủng hộ nhau, nương tựa vào nhau. Môn tử vi, sự xuất hiện của những người quan tâm tới lý thuyết bên cạnh những người chuyên thực nghiệm là một bước phát triển cần thiết. Nói tới đây lại nhớ một chuyện, thập kỷ 60 của thế kỷ trước trong lĩnh vực thiên văn có xảy ra một chuyện. Đó là một đài thiên văn – tôi không nhớ tên – khi tiến hành nghiên cứu phông bức xạ vũ trụ, họ đo được một phông bức xạ có độ ồn rất lớn. Mà nếu theo tính toán thì vũ trụ phải ở một nhiệt đọ khá cao, không thấp như các tính toán trước là gần độ không tuyệt đối. Họ kiểm tra nhiều lần, vẫn thấy như thế. Khi kết quả được công bố, lập tức các nhà lý thuyết lao vào tìm cách giải thích hiện tượng này. Rất nhiều lý thuyết được nêu ra. Đủ sự phức tạp, khó hiểu và rất … rất thông thái là đằng khác. Cuối cùng, người ta phát hiện ra một tổ chim trong an ten quan sát bầu trời của kính thiên văn này. Đó là lý do tại sao lại đo được tiếng ồn lớn như thế.
Cái sự „tẽn tò” của các nhà lý thuyết không vì thế mà làm lu mờ giá trị của các nhà vật lý lý thuyết. Trái lại như sự phát triển của vật lý hiện đại đã chứng minh, đó là một sự phát triển đồng bộ của lý thuyết và thực nghiệm.
Tại sao nhiều người học và nghiên cứu tử vi lại không có được sự cầu thị như thế nhỉ, dù chỉ là một chút cái đạo lý của quan hệ giữa người với người ?

#42 Linus

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1714 Bài viết:
  • 3282 thanks
  • LocationNơi Em Chờ Anh

Gửi vào 30/01/2014 - 10:17

Phải chăng ý Bác VuiVui là sự lựa chọn khác nhau dẫn đến số phận khác nhau. Con người chịu nhiều yếu tố chi phối, cái cách người ta lựa chọn các yếu tố trong cs sẽ ảnh hưởng lớn đến số phận.

Thanked by 1 Member:

#43 Vovitu

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2354 Bài viết:
  • 3232 thanks

Gửi vào 30/01/2014 - 11:45

Vovitu không biết về tử vi nhưng cũng có đôi lời nạm bàn.
Chủ đề đặt ra là cải mệnh. Cải mệnh có thể hiểu là làm thay đổi số mệnh.
Lâu nay xem các lời giải tử vi của một số bác, chú, anh mà tôi xin gọi chung là Thầy (với nghĩa kính trọng nhất) thì thấy các Thầy vẫn hay khuyên nên thế này, nên thế kia, chẳng hạn: nên lập gia đình sau 30 tuổi để tránh đổ vỡ, hay nên làm công chức, không nên kinh doanh,... như vậy cũng có thể được xem là sự “cải mệnh”.
Trong bốc dịch cũng có phép “cải mệnh” mà sách xưa gọi là xu cát tỵ hung vậy!
Vovitu không nghiên cứu, lý luận nên không đi vào những cái như “mệnh là gì?”,... mà xem như mệnh là cái đã có và vấn đề đặt ra là có thể cải mệnh được hay không?
Theo Vovitu, việc cải mệnh có ba điều mấu chốt:
  • Biết mệnh: Biết mệnh là người xem số (cho mình hoặc cho người khác) phải thông qua lá số tử vi, thông qua quẻ dịch hoặc thông qua các phương tiện khác mà biết được số mệnh sẽ như thế nào. Để biết mệnh đòi hỏi người xem phải đạt được đến một trình độ cao thâm nhất định (phù hợp với vấn đề muốn “cải”). Đây là điều kiện cần đầu tiên.
  • Biết cách cải mệnh: Sau khi đã biết được số mệnh rồi thì vấn đề còn đỏi hỏi là phải biết cách cải mệnh nữa, tức phải biết phương pháp cải mệnh hay nói cách khác là phải biết làm thế nào để điều xấu chuyển thành tốt hoặc chí ít điều xấu không xảy ra, giảm cái xấu xuống đến mức thấp nhất. Phương pháp cải mệnh có dễ biết không? Cái này rõ ràng là không dễ, nó tùy thuộc vào sở học của từng người. Biết cách cải mệnh rồi đúng ra nó là điều kiện đủ. Nhưng không, nó vẫn là điều kiện cần. Điều kiện cần thứ hai.
  • Cải mệnh thành công không: Biết mệnh, biết phương pháp cải mệnh rồi thì vấn đề đặt ra là có cải mệnh thành công không. Đây là kết quả cuối cùng và cũng là tiêu chuẩn để đánh giá “cải mệnh”. Câu hỏi đặt ra là để cải mệnh thành công thì cần điều kiện hoặc những điều kiện gì? Nếu cải mệnh có thể thành công thì điều kiện để cải mệnh thành công chính là điều kiện đủ.

Vì không có khả năng về lý thuyết cũng như lý luận cao sâu nên Vovitu xin đưa ra một vài ví dụ để minh họa cho 3 ý trên.

- Những ai từng đọc bộ Tam quốc diễn nghĩa hoặc Tam quốc chí chắc đều biết hai câu chuyện sau:

Một là, chuyện Quản Lộ giúp chàng thanh niên 19 tuổi Triệu Nhan cải số, tránh được chết yểu thành công. Câu chuyện này có vẻ thần thánh một chút nhưng dẫu sao Quản Lộ cũng là nhân vật có thật. Ở đây Quản Lộ đã biết số Triệu Nhan phải chết ở tuổi 19 và biết phương pháp cải như thế nào và Triệu Nhan đã theo phương pháp đó mà tăng được tuổi thọ từ 19 lên 99.

Hai là, chuyện Khổng Minh cải số nhằm tăng tuổi thọ cho mình. Ở đây Khổng Minh cũng biết số của mình, biết phương pháp để cải số nhưng đến phút cuối lại gặp phải Ngụy Diên dẫm tắt cây đèn chủ mà thất bại trong việc cầu xin tăng tuổi thọ

Ba là, chuyện về nhà tướng pháp Ngô Hùng Diễn cải số cho cô gái mới lấy chồng đã được Hiendde tại chủ đề

CHUYỆN CỦA MỘT SỐ NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC CỤ NGÔ HÙNG DIỄN XEM TƯỚNG

h

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xin trích lại:

Chuyện Cô Dâu Yểu Tướng

Cụ Diễn sợ nhất là tiệc tùng mà phải thắt cà-vạt và mặc com-lê. Hôm đó không hiểu sao Cụ lại nhận lời, đi đám cưới con trai của một người bạn không thân lắm (không nhớ tên, tạm gọi là X.) nhà ở gần Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức.

Sau tiệc cưới ông bà X. mời Cụ ra một chỗ để hỏi về cô con dâu. Cụ lưỡng lự một lúc rồi chậm rãi nói:

- Con dâu bác yểu tướng lắm. Chắc chỉ được một trăm ngày nữa là chết thôi. Tôi xin hai bác và gia đình ráng chiều chuộng nó, để nếu nó có chết cũng được an vui môt chút.

Ông bà X. năn nỉ Cụ có cách nào giúp cho không. Cụ bảo:

- Để tôi cố xem, nhưng ông bà phải chịu khó theo như điều tôi dặn đây: Từ đây đến ba tháng nữa, sẽ có một cụ già lỡ độ đường đến gõ cửa xin giúp đỡ. Ông bà phải tiếp đãi bà cụ này hết sức tử tế, mời vào nhà, ngồi bàn ăn uống đàng hoàng...và nghe tôi dặn kỹ điều này nhé, tối đến, phải bảo vợ chồng thằng con trai bác nhường giường ngủ của chúng nó để bà cụ ngủ. Ông bà nhớ kỹ lời tôi dặn, đừng có quên chi tiết nào nhá.

Khoảng hai tháng sau, mới còn sáng sớm, vợ chồng ông X. đã đứng đợi ở trước cửa nhà Cụ, mặt mũi bơ phờ. Người nhà ra mời vào nhà. Khi Cụ dậy, vừa chào hỏi xong thì ông bà này đã hổn hển nói với Cụ là, hôm qua họ đã làm đúng theo lời Cụ dạy. Hôm qua có một bà cụ lên thăm con là Sinh viên Sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức, xin tá túc một đêm. Ông bà X. đã cho bà cụ vào nhà, ăn uống và ngủ lại. Nhưng đến đêm thì bà cụ chết.

Cụ Diễn hỏi ngay:

- Thế bà cụ ngủ ở đâu?

Ông bà X. nói là đã để bà cụ ngủ ở ghế bố kê ở nhà ngang. Cụ Diễn không nói gì mà chỉ thở dài. Sau khi Cụ Diễn qua đời ít lâu thì Ông bà X. đến thăm Cụ (ông bà này không biết là Cụ đã qua đời). Gặp một người học trò của Cụ, ông bà này kể là sau khi bà cụ ngủ nhờ chết được ít lâu, thì cô con dâu chỉ bị cảm nhẹ mà tự nhiên qua đời.

Chuyện xẩy ra rồi thì ông bà X. tỉnh ngộ và biết là họ đã không làm đúng như lời Cụ dặn. Người học trò Cụ sau khi nghe xong thì bảo:

- Cụ có giảng cho nghe về trường hợp này. Cụ nói Thiên Cơ bất khả lậu. Cụ muốn giúp cho cô con dâu của ông bà, nhưng không thể tiết lộ với ông bà là bà cụ già phải nằm trên giường của con trai và con dâu ông bà, để "chết thế" cho con dâu ông bà. Chuyện gì cũng là cái duyên cái nghiệp, cái phúc, cái phận cả.

Trong câu chuyện này, nhà tướng pháp Ngô Hùng Diễn đã thấy được mệnh của cô gái và bày cho gia đình cách cải số (tức biết phương pháp cải số) nhưng vì gia đình họ không làm theo đúng nên không cải được số.


Trong chuyện của Khổng Minh và cô gái trên có điểm chung là biết mệnh, biết phương pháp cải mệnh nhưng phải chăng vì thiếu một điều gì đó mà không cải mệnh được?


Sửa bởi Vovitu: 30/01/2014 - 11:46


#44 huongnoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 93 thanks

Gửi vào 30/01/2014 - 12:33

Chủ đề hay và ý nghĩa, huongnoi cũng xin tham gia, chữ nghĩa kém cỏi nên mong các anh chị rộng lượng.

Người ta thường nói về tác động của sao và số, rằng người sinh vào giờ ấy sẽ chịu tác động của các sao này, sao kia, phương vị, tọa độ.v.v.. như thế chẳng khác gì tưởng rằng thời tiết được quyết định bởi chuồn chuồn.

"Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng bay vừa thì râm", có hiện tượng hễ chuồn chuồn bay thấp thì sau đó sẽ mưa, không phải vì mỗi lần chuồn chuồn bay thấp thì trời sẽ mưa, mà ngược lại, mỗi lần trời sắp mưa thì chuồn chuồn sẽ bay thấp.

Không phải người sinh vào giờ đó, ở tọa độ đó sẽ chịu tác động của các sao, các lực siêu hình abc... mà hình thành nên số mệnh, mà bởi người có số mệnh như thế thì nhất định sẽ sinh vào giờ đó, ở vị trí đó. Sao trong tử vi phương Đông và Tây chỉ là chuồn chuồn mà thôi.

Số mệnh của kiếp này chính là quả do nhân (tạo tác) gieo từ những kiếp trước, vậy thì hiển nhiên việc sinh ra ở đâu, vào giờ nào cũng chính là quả của mỗi người. Chỉ như vậy đã thấy cho dù cùng giờ sinh thì số phận chắc chắn vẫn có điểm khác nhau, bởi kiếp trước của họ đâu giống nhau?


Vậy kiếp trước của họ phải giống nhau khá nhiều nên kiếp này mới cùng giờ sinh?

Không phải như vậy, tạm nói nguyên thần của con người là một loại sóng S, dù là vật chất dạng nào thì cũng tuân theo những quy luật vật lý của trường không gian chứa nó. Nếu coi hai người A và B là hai vật thể A, B xuất phát tại hai tọa độ khác nhau trên mặt phẳng X nhưng cùng hướng tới mặt phẳng Y, trong quá trình di chuyển còn chịu tác động của các lực khác quanh chúng, dù đường đi có khác nhau nhưng vẫn có thể cùng gặp nhau tại một tọa độ (hoặc nằm sát nhau) trên mặt phẳng Y. Như vậy ở kiếp trước (X), A và B đi con đường khác nhau nhưng kiếp này (Y) vẫn có thể cùng giờ sinh, A và B tiếp tục di chuyển để đến mặt phẳng Z, lúc này quãng đường ban đầu có thể trùng nhau, có thể sát nhau... nhưng càng ngày sẽ càng tách xa, thậm chí có thể tách ngay từ đầu (A và B giao nhau tại Y nhưng di chuyển theo 2 hướng đối xứng giống chữ X => một người chết trẻ- một người sống lâu; một người nghèo- một người giàu...).

Vì không hiểu cơ chế gây mưa, nên có khi ta nghiên cứu chuồn chuồn mà mãi không tìm ra câu trả lời vì sao có mưa và vì sao mưa diễn ra như vậy.

Lựa chọn của con người chính là số mệnh, cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những sự lựa chọn nối tiếp nhau, cùng gặp một việc, lựa chọn khác nhau sẽ đưa đến kết quả khác nhau. Nói số mệnh không thể thay đổi được là ý nói cái không gian mà ta có để xoay xở đã cố định, ta làm sao có thể thay đổi tạo tác của mình? Nhưng cũng nói số mệnh do ta làm chủ vì đều do ta tự làm, tự chịu; cũng vì thế mà nói "tính cách quyết định số phận" để từ đó "đời thay đổi khi chúng ta thay đổi".

Cải mệnh, cải số... thật ra là trau dồi, sửa đổi bản thân. Các phương pháp khác để giúp tăng phần nào cái tốt như phong thủy, chọn ý trung nhân... chỉ là chuồn chuồn mà thôi. Phong thủy đẹp mà tâm tính không cao, không tương xứng thì chỉ mất cân bằng, tâm tính đã cao, tự nhiên sẽ tương hợp nơi đất tốt, việc tốt, người tốt. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.

#45 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2014 - 13:53

Cải mệnh, là được. Nhưng nó là con đường của Đạo, chứ không phải của Thuật.

Thuật là ngọn, Đạo là gốc. Không có Đạo, thì dù biết Thuật cũng vô ích.

Tất cả các môn Thuật số đều là Thuật, cho nên Tinh thông thuật số, mà không hiểu cái Đạo trong đó thì học Thuật vô nghĩa.

Mọi sự không nằm ngoài quy luật "Đồng - Ứng". Đồng thì Ứng, mà không đồng thì không Ứng.

Giả sử anh nhờ may mắn được biết một Thuật cải rất hay, nhưng do trường sóng của anh chưa đủ điều kiện (hay nói theo ngôn ngữ phương Đông là Tâm chưa đủ) thì dù anh cố mấy anh cũng không thực thi được cái Thuật đó. Cho nên, bàn thì bàn, nhưng tối kị đưa ra một phương Thuật cụ thể. Không phải vì giấu giếm, mà vì "nó phải như thế".

Mệnh tạo ở Trời, nhưng lập ở Ta. Cho nên, quá lệ thuộc vào Trời cũng không tốt, mà quá tôn sức của người cũng không hay. Âm quá hay Dương quá đều bất cập, nên tốt nhất là Âm Dương quân bình, nghĩa là "Mệnh ở Trời, mà cũng ở Ta".

Trời đã trao không ít trí thức cho Người, vậy mà Người, giờ bị làm sao cũng đổi hết lỗi cho Trời thì thật là quá đáng trách.

Trời chỉ cứu những người tự biết cứu mình trước.

Âm chỉ hỗ trợ Dương, chứ không thể làm thay cho Dương.

Khái niệm "Âm đức" mà minhgiac nói là một "then chốt".

Tuy nhiên, "Âm đức" không phải là thứ gì đó cố định, mà có thể cải thiện nó lên. Chúng ta có cả một nền Đạo Phật cho việc này.

Trong box Thuật, mà nói Đạo thì hơi "khiễn cưỡng", nhưng chủ đề này, không nói Đạo thì không bao giờ giải quyết được vấn đề.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |