Jump to content

Advertisements




Cải Mệnh - tiếp tục chủ đề của ankhoa



406 replies to this topic

#1 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 27/01/2014 - 23:19

Định đưa vào chủ đề Cải Mệnh của ankhoa. Nhưng tiếc là đã bị khóa lại rồi. Đành tạm đưa một chủ đề mới rồi nhờ QTV mở lại chủ đề của ankhoa, nếu ankhoa không có hứng tiếp tục nữa thì cũng còn người khác. Việc gì thấy lợi ích cho mọi người thì nên làm. Vậy thôi.
Thường thì các lý thuyết được đặt ra cho các nhà nghiên cứu đều phát xuất từ những bài toán thực tiễn. Môn tử vi cũng không ngoại lệ. Trước đây Tiền nhân có những bài toán thực tiễn cụ thể nào, hậu học rất khó mà minh bạch. Nhưng do tính chất phổ biến của bài toán, yếu cầu trực tiếp giải thích vấn đề đặt ra của bài toán mà chúng ta có thể tin rằng Tiền nhân xưa cũng nhìn thấy vấn đề như thế này, để mà có những bước đi từ lý thuyết cho đến thực hành. Nhờ đó mà rút ra những kinh nghiệm, những nguyên tắc có tính tổng quát nhất mà nội dung của nó, không ngoài cái gọi là Cải Mệnh.
Tôi xin đưa ra ở đây một ví dụ rất gần gũi với chúng ta, và về phía Tôi, đảm bảo đó là sự thật. Đồng thời, cũng sẽ không „lồng” chính trị vào đây.
Diễn đàn chúng ta đã có những bài viết trước đây, mặc dù đã bị xóa. Nhưng Tôi đã có nhờ Nhuthangthai cung cấp lại lá sô của Dương Chí Dũng. Một trường hợp khá nổi tiếng, tin rằng có rất nhiều người không ngạc nhiên, khi xét lá số của người này.
Tuy nói rằng, đó chỉ là lá số được „tìm”. Có người bảo từ nguồn tin cậy, có người thì bảo đã được xác thực, và tất nhiên cũng có cả người bán tín bán nghi.
Nhưng riêng tôi, sau khi khảo sát lá số DCD, sinh ngày 5/5/năm đinh dậu, giờ dậu. Đã có sự tin tưởng rằng lá số này đúng. Nhưng với sự cẩn trọng cần thiết Tôi cũng đã có nhờ cậy một số nguồn thông tin ở vn để xác thực lá số này và đã được xác nhận là hoàn toàn đúng. Vì thế việc có lá số này, là nhờ sự đóng góp của nhuthangthai và hoangmainhi. Nhưng trách nhiệm xác thực và việc đưa lên đây thì nếu có sự lôi thôi gì từ phía vn, hai bạn này hoàn toàn vô can.
Một điều rất tình cờ , lá số này hoàn toàn đúng với lá số của một thân chủ của tôi, hiện định cư tại hải ngoại. Hình tướng, nếu chỉ nhìn qua ảnh thì thật khó phân biệt hai người. Có khác nhau ở chỗ, nếu DCD có một vết Chàm đỏ trên má dưới trái thì anh này có một nốt ruồi khá to, nhưng đen nhạt ở đúng vào vị trí đó. Và tạo hóa mới kỳ lạ, anh này cũng có một người vợ tên là Mai. Song khác với DCD, anh này không có Bồ nhí ?.
Có những nét lớn trong cuộc đời hai người, khá giống nhau. Anh này cũng đã từng đi lao động xuất khẩu ở đông âu. Sau đó cũng về nước công tác, có biên chế nhà nước. Nhưng sau đó lấy vợ, vợ là việt kiều trong một dịp về thăm vn gặp gỡ mà nên duyên, sau khi lấy vợ theo vợ, trở lại nước ngoài làm ăn sinh sống. Có một thời giàu có, có tín dụng cao trong làm ăn và cực kỳ nghiêm túc, nghiêm cẩn trong quan hệ, giao lưu. Có những đặc điểm về tính cách khá giống với DCD như báo chí đã có đề cập đến.
Tuy có thể nói rằng không thể khẳng định những nét tương đồng trên là để khẳng định sự trùng hợp của lá số. Tôi đưa ra đây chỉ để nêu rằng, nếu như hai người có chung một lá số, thì những nét tương đồng, nếu có là những điều có thể chấp nhận được. Và bức tranh một lá số, bất cứ ai có trình cũng đều có thể đọc được. Song về cụ thể, quả thật, họ đã có những điểm khác biệt. Sự khác biệt thật căn bản. Ở vào vận trình này, sự khác biệt rõ ràng hơn bao giờ hết, bởi một bên đối mặt với án tù, và có thể chịu một hình phạt nặng khiến có thể vong mạng. Một bên thì bình an, vâng hoàn toàn bình an với một gia đình hạnh phúc, kinh tế thì phong lưu, khá giả.
Một lá số, hai cuộc đời. Cái gì đã khiến có sự khác biệt như vậy ?
Trả lời câu hỏi này là một sự mơ hồ đã diễn ra hàng bao đời nay, với những biện giải về nơi sinh, phúc đức, thân sinh, họ hàng, hoàn cảnh gia thế gia đình, môi trường sống, … Nhưng nếu ta đặt vấn đề khác đi một chút, thì bài toán sẽ lộ ra.
Nếu xem lá số như là – vâng, như là – một con người thì có thể chăng DCD có thể sống một cuộc đời như anh kia và ngược lại. Mà nếu việc đó có thật thì chúng ta hiện nay đã không thể biết được DCD là ai ?
Đây là một bài toán thực tế, hoàn toàn có thật. Bởi nếu chúng ta cầm trong tay lá số trên, chúng ta có thể quyết đoán rằng DCD vận này bị án nặng đến như thế không ? Có thể ! Nhưng điều đó chỉ đúng được với một người.
Những trường hợp như thế này, chẳng hạn như song sinh cùng giờ, sinh cùng giờ cũng có rất nhiều. Nhưng ở đây, Tôi chứng kiến được những diễn biến cuộc đời của hai người một cách khá điển hình, đưa tới những kết cục gần như hoàn toàn khác nhau ở một vận trình xác định.
Ở trên là một đoạn trình bày như là Tư Liệu cho một lý giải khả dĩ, mà xuất phát từ đó, chúng ta lại được mở ra một điều mà Tiền nhân đã áp dụng khá phổ biến.
Thật vậy, cho dù không phân tích lá số này, vẫn có thể đưa tới những áp dụng khả chấp. Song để cho tường minh, chúng ta sơ lược phân tích qua lá số này.
Lá số này, mệnh VCD, thân cư thiên ri, đóng tại Thân – Dần. Có cặp Kiếp – tọa mệnh – Không – tọa thân thiên ri. Cặp kiếp không này đắc địa – Tử vi nam phái – vốn chủ phát rã như lôi. Hoạnh phát hoạnh phá. Nhằm vào vận Kiếp Không được kích hoạt thì tiêu chí này sẽ tác họa. Kiếp Không thủ mệnh thân, người bướng bỉnh, cố chấp và liều lĩnh. Xem xét những gì về DCD, những hoạt động của người này, đều thể hiện rõ cái sự liều lĩnh, đâm lao thì theo lao. Lại nhập vào môi trường thuận lợi cho cái việc hoạt động của „thời buổi” Kiếp Không, mạnh vì gạo, bạo vì tiền này thì Kiếp Không phát tác. Nhờ KK mà DCD phất lên nhanh chóng cả về đường quan nghiệp lẫn được rơi vào vị trí quyền lộc. …
Sơ vài nét chấm phá, bởi sự nghiệm lý, ta thấy hình bóng của Kiếp Không rất rõ nét.Tựa như người xem số có thể phán xét rằng DCD ăn vào bộ Kiếp Không !
Nhưng với người quen của Tôi thì Tôi thấy – mà ngày ấy đã xét – thì người này không ăn vào Bộ Kiếp Không. Và đã có những giải đoán có khác với DCD, đặc biệt là ở vận trình này.
Điểm này dễ chấp nận, bởi vì từ xưa tới nay, Tiền nhân đã làm nhiều, giải đoán nhiều các trường hợp như thế này, và cũng đã có những lý giải.
Song ở đây, có một tiêu chí rất điển hình. Đó là thân chủ của Tôi khi về vn có được biên chế vào nhà nước và đã công tác ở một cty cấp bộ thời bấy giờ. Nhưng sau khi cưới vợ, theo vợ ra nước ngoài sinh sống – rất ứng với cái Thân cư thiên ri. Cùng năm lấy vợ là theo vợ ra định cư nước ngoài. Nhưng DCD thì lấy vợ ở trong nước và ở lại VN sinh sống – khác năm. Theo thế, được biên chế vào nhà nước, vào Đảng và thăng chức, cứ theo cái tiền đồ ấy mà có con đường khác với đường đời của thân chủ tôi.
Vậy, phải chăng người Vợ là tác nhân sâu xa cho sự khác biệt này ? Cho dù cả hai có vợ trùng tên.
Người xưa biết rất rõ rằng, lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống. Nói lên vai trò của người hôn phối trong hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc gia đình, có thể nói, rất quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Hay dở từ đó mà ra cũng rất nhiều. Bất luận trên số là thế nào, nhưng nhu cầu kén chọn người hôn phối cũng rất rõ ràng.
Với ví dụ trên, cho chúng ta thấy, ngoài cái việc hạnh phúc gia đình, thì sự có mặt của người vợ, dường như là đã trở thành yếu tố có tính bước ngoặt.
Tôi thì hay lấy những biến cố này để xác định mệnh chủ.
Nhưng một khi chúng ta có quyền lựa chọn, thì sự lựa chọn vợ, mà theo như tác động trên, thì có thể xem đó như là một liệu pháp có tính Cải mệnh vậy.
Xung quanh chuyện dựng vợ gả chồng, người xưa đã có khá nhiều đúc kết, nhằm cố gắng tới mức cao nhất có thể được cho hạnh phúc lứa đôi, phú quý, thọ yểu cũng được chú ý cho sự lựa chọn này.
Đây chỉ là ví dụ cho một sự trình bày tiếp theo sau mang tính lý luận cơ bản cho việc tìm hiểu chứng lý từ lý thuyết cho tới thực hành, trong vấn đề cải mệnh mà người xưa đã từng đề cập đến. Nhưng không chỉ dạy cụ thể trong một mục đích phổ biến.

#2 Búp Sen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 644 Bài viết:
  • 1099 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 00:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 27/01/2014 - 23:19, said:


Người xưa biết rất rõ rằng, lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống. Nói lên vai trò của người hôn phối trong hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc gia đình, có thể nói, rất quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Hay dở từ đó mà ra cũng rất nhiều. Bất luận trên số là thế nào, nhưng nhu cầu kén chọn người hôn phối cũng rất rõ ràng.
Với ví dụ trên, cho chúng ta thấy, ngoài cái việc hạnh phúc gia đình, thì sự có mặt của người vợ, dường như là đã trở thành yếu tố có tính bước ngoặt.
Tôi thì hay lấy những biến cố này để xác định mệnh chủ.
Nhưng một khi chúng ta có quyền lựa chọn, thì sự lựa chọn vợ, mà theo như tác động trên, thì có thể xem đó như là một liệu pháp có tính Cải mệnh vậy.
Xung quanh chuyện dựng vợ gả chồng, người xưa đã có khá nhiều đúc kết, nhằm cố gắng tới mức cao nhất có thể được cho hạnh phúc lứa đôi, phú quý, thọ yểu cũng được chú ý cho sự lựa chọn này.
Đây chỉ là ví dụ cho một sự trình bày tiếp theo sau mang tính lý luận cơ bản cho việc tìm hiểu chứng lý từ lý thuyết cho tới thực hành, trong vấn đề cải mệnh mà người xưa đã từng đề cập đến. Nhưng không chỉ dạy cụ thể trong một mục đích phổ biến.

Kính gửi chú VuiVui,

Con đã liên tục theo dõi chủ đề Cải Mệnh thời gian này, hầu tìm ra một lối hẹp nào đó dù là nhỏ nhất về việc cải mệnh, bởi lá số con trắc trở tình duyên với chồng hiện tại. Có lẽ vì duyên chưa dứt mà lòng vẫn đau đáu muốn tìm một giải pháp nào đó, dù là mong manh. Từ khi biết chấp nhận số phận, con đã nghĩ đến tình huống xấu nhất để chuẩn bị tư tưởng và suy xét lại lòng mình. Có thể mối duyên tiếp theo sẽ bớt được khổ đau, nhưng dự cảm rằng hạnh phúc gia đình phải do mình chung tay xây dựng, và sẽ chấp nhận những thay đổi của bản thân để khắc phục những nứt vỡ mà hàn gắn tiếp. Khi hiểu được ý nghĩa của các sao trên lá số cung Phu của mình và cung Thê của chồng, chợt vỡ oà ra hai chữ "số phận", cùng nghiệm lại những sự kiện liên tục xảy ra khi nạn đến, rất logic khi nhìn bằng mắt thường và thật phi thường khi nhìn bằng con mắt của tử vi. Con không có kiến thức cao siêu về huyền học, nhưng cũng hiểu chẳng nên oán trách hay dám có tham vọng thay đổi số mệnh của mình. Chỉ biết chờ đợi và hy vọng, dọn mình sống tốt hơn, cố gắng làm nhiều việc thiện và tìm kiếm một tia sáng cho tương lai dù không còn nhiều thời gian nữa.

Hôm nay đọc bài viết này của chú, giống như được uống một ca nước khi đang khát khô, con mạn phép viết những lời này dù không có nội dung gì về lý số. Con sẽ chờ mong những bài tiếp theo của chú và suy nghiệm.

#3 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1511 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 01:43

Thanhminh2014

Dưới đây là bài viết của tác giả Yên Mynh mà tôi muốn gửi cho Thanhminh2014 đọc và hãy chú ý đến những dòng highlight.


--- oo ---


TỪ THIẾU PHỤ NAM XƯƠNG ĐẾN NÀNG SCARLETT

Con người khi được sinh ra cũng mới chỉ là một phác thảo của chính bản thân, do vậy mà quá trình tự hoàn thiện phải tìm kiếm, học hỏi và phải trãi qua nhiều lần trả giá. Ở đâu và lúc nào cũng vậy, tình yêu là sự kết tinh vị ngọt của đường, vị mặn của muối & vị cay của gừng. Và như đại văn hào L. Tolstoi đã nói, con người từ thuở khai thiên lập địa đã phải trải qua bao nhiêu biến cố - động đất, chiến tranh, mất mùa, thiên tai, nghèo đói - nhưng biến cố lớn nhất bao giờ cũng vẫn là bi kịch của hai người.

Vào năm 1936, nền văn học thế giới ghi nhận một sự kiện lớn, đó là sự ra đời của tác phẩm bất hủ: Cuốn theo chiều gió. Tác giả là một phụ nữ Mỹ, bà Margarett Mitchell. Ngay lập tức tác phẩm này đã gây ấn tượng mạnh trong hàng triệu người đọc khắp thế giới và đã đoạt giải thưởng Pulitzer. Cuốn theo chiều gió đã được dịch ra trên 30 thứ tiếng, kể cả bằng chữ Braille cho người mù. Năm 1939 bộ phim cùng tên ra đời và có số thu đạt kỷ lục vào thời ấy.

Đã 60 năm trôi qua, cuộc tình như bão tố của Scarlett O’Hara & Rhett Butler, hai nhân vật chính, vẫn chưa có đoạn kết & là sự tức tưởi của biết bao nhiêu người đọc. Hơn nửa thế kỷ sau, hàng triệu độc giả lại háo hức đón tác phẩm Hậu cuốn theo chiều gió của Alexandra Ripley, nhà văn nữ đứng đầu cuộc thi tìm người viết tiếp phần cuối của cuộc tình mà tác giả Cuốn theo chiều gió đã cố tình để dở dang.

Scarlett, cô gái xinh đẹp con của một điền chủ giàu có, điển hình của sự ngang bướng, ích kỷ nhưng lại đầy nghị lực và thực tế. Còn Rhett là một anh chàng điển trai, tính cách mạnh mẽ, thực dụng, mưu trí, một loại người khá điển hình của xã hội thời nội chiến Bắc-Nam ở Mỹ, ý thức cơ hội làm giàu là vào hai thời điểm trước & sau chiến tranh.

Cả hai hợp với nhau như một sự gặp gỡ tiền định, mỗi người tìm thấy một nửa của mình. Thế nhưng vì kiêu hãnh & ngộ nhận. Scarlett đã cự tuyệt tình yêu của Rhett trong nhiều năm trời và đến khi nàng nhận ra anh chính là mẫu người lý tưởng của mình thì đã muộn. Phần Rhett, cũng lòng kiêu hãnh và cố chấp đã khiến anh giấu kín tình yêu, một phần vì sợ Scarlett cự tuyệt. Rhett chỉ chịu thổ lộ một cách muộn màng:

“Đã có bao giờ em nghĩ rằng tôi yêu em đến hết mức một người đàn ông có thể yêu một người đàn bà? Yêu từ bao năm trước khi tôi cưới được em. Tôi yêu em nhưng không thể để em biết. Em thật tàn nhẫn đối với những người yêu em. Em nắm lấy tình yêu của họ vung lên đầu họ như một cây roi. Giá em để tôi thoải mái, tôi có thể yêu em một cách dịu dàng và âu yếm như chưa từng một người đàn ông nào yêu một người đàn bà đến thế. Nhưng tôi không thể để lộ tình yêu của tôi cho em biết vì em sẽ nghĩ là tôi yếu đuối. Em sẽ tìm cách dùng tình yêu của tôi để trị tôi...
Tôi biết lúc chúng ta lấy nhau, em không yêu tôi. Nhưng tôi đã muốn được săn sóc, chiều chuộng em, cho em tất cả những gì em cần. Em đã phải vật lộn với đời gay go biết mấy. Không ai biết rõ hơn tôi những gì em đã phải trải qua và tôi đã muốn em thôi không phải đấu tranh nữa, để gánh nặng ấy chuyển sang tôi”.


Còn Scarlett, tình cảm của nàng đối với Rhett ra sao?

Sau mấy năm đầu chung sống trong một mối quan hệ lạnh nhạt, sau khi sinh cho Rhett một đứa con, mãi cho đến một ngày nàng mới nhận ra nàng đã yêu chàng:

“Lần đầu tiên trong đời, nàng gặp một người, một cái gì mạnh hơn nàng, một người mà nàng không thể lấn át hoặc khuất phục. Lần đầu tiên trong đời, nàng cảm thấy một niềm đam mê mãnh liệt, choáng váng một cách ngọt ngào. Nghĩ đến chuyện gặp lại chàng, nàng cảm thấy ngợp trong một nỗi ngượng ngùng bứt rứt pha lẫn một niềm vui thích náo nức”.

Tâm trạng nàng khi chờ đợi chồng là đúng tâm trạng của tất cả những người đang yêu. Nhưng khi nhìn thấy Rhett bước vào phòng, vẫy tay chào nàng, thì phản ứng của nàng lại là ý nghĩ:

“Làm sao một người chồng có thể nói 'Ồ, chào em' vô tình như thế, sau khi đã bỏ đi hai ngày ròng, không giải thích lý do chi cả. Làm sao chàng có thể ra vẻ hờ hững đến thế với kỷ niệm về cái đêm họ đã qua với nhau? Trong một lát, nàng không sao nói được và quên hết mọi cử chỉ cùng nụ cười duyên dáng định dành cho chàng, quên cả vừa mới đây nàng đã tha thiết mong chàng như thế nào. Nàng nuốt nước mắt, cố trấn tĩnh lại và tự nhủ: Không, không thể để cho chàng biết nàng đã nghĩ gì. Nếu chàng biết, chàng sẽ cười cho thối mũi. Được, chàng sẽ không bao giờ biết ! Và đôi lông mày xếch của nàng nhíu lại, lạnh lùng nhìn chàng... ”.

Về sau, khi nhắc lại cái đêm hôm ấy, khi Scarlett nói thật cho Rhett biết là nàng thật sự cần chàng, xác nhận rằng đó là lần đầu tiên nàng biết rằng nàng yêu chàng, Rhett cũng đã thừa nhận một sự thật lần đầu tiên tiết lộ với nàng:

“Khi ấy, tôi cũng đã tưởng...tôi đã hy vọng...tôi đã tràn đầy hy vọng đến nỗi tôi sợ phải giáp mặt em ngay hôm sau. Phải, tôi sợ mình đã lầm và thực ra em chẳng yêu tôi. Tôi sợ em cười vào mũi tôi, sợ đến nỗi phải bỏ đi và uống cho thật say. Và khi trở về, tôi run từ trong ruột và nếu em nhân nhượng đi một bước trước, tỏ một dấu hiệu gì đó thì hẳn tôi đã quỳ xuống hôn chân em rồi. Nhưng em không hề làm cái gì như thế”.

Lúc mà Scarlett có thể hiểu cái khôn ngoan sắc sảo của Rhett sao mà giống nàng đến thế, hiểu lòng kiêu hãnh cố chấp đã khiến chàng khăng khăng không thừa nhận tình yêu của mình vì sợ bị cự tuyệt, nàng đã nói với chàng:

“Mình yêu dấu, em rất tiếc cho mình, nhưng em sẽ đền bù tất cả lại cho mình. Chúng ta có thể rất hạnh phúc, khi mà giờ đây chúng ta đã rõ sự thật”.

Thì tiếc thay, nàng chỉ còn nhận được sự hờ hững của Rhett:

“Scarlett, có bao giờ em nghĩ rằng ngay cả mối tình bất diệt nhất cũng có thể lụi tàn? Em tưởng cứ nói: 'Tôi lấy làm tiếc' là có thể sửa chữa, xóa bỏ khỏi tâm trí tất cả những lầm lỗi, những xúc phạm trong quá khứ, có thể tẩy hết mọi nọc độc khỏi những vết thương cũ”.

Những trích đoạn trên đây trong tác phẩm của Margarett Mitchell (bản dịch Dương Tường - NXB Văn Học) là những bài học quý giá trong các mối quan hệ yêu thương vốn vô cùng phức tạp.

Trong tình yêu đích thực không có chỗ đứng cho niềm tự ái.
Tình cảm không phải lúc nào cũng là sự phán đoán chủ quan. Trải lòng ra để sống, chúng ta nhận về những gì muốn có và nếu do đánh giá sai lầm phải trả giá cho sự trãi lòng ấy thì cái còn lại vẫn là chúng ta đã sống chân thật với chính mình. Nhưng tại sao chúng ta lại không nghĩ rằng sự chân thành là con đường ngắn nhất để đi hết con đường dài. Chẳng phải chỉ trong tình yêu mà trong mọi lĩnh vực.


YÊN MYNH


#4 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 06:58

Chú Vuivui có thể làm ơn cung cấp 2 thông tin về vận quá khứ của lá số người bạn chú được không, để người đọc cũng có thể thử cùng định sao treo.
Cháu mới thảo luận với đám đàn em về Sao treo, và đang muốn có ví dụ để tập luyện.

Sửa bởi NhuThangThai.: 28/01/2014 - 07:00


Thanked by 1 Member:

#5 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 09:18

một lá số ở thành phố có khác ở nông thôn, ở miền níu không? sống trong một gia đình ở có điều kiện khác nhau thì có bị ảnh hưởng từ gia đình không? cung phúc luôn tam hợp vào phu thê, thiên di, tài bạch cung có ảnh hưởng không? tướng mạo và khí chất họ khác nhau thì có ảnh hưởng tới họ khác nhau không? kinh vĩ độ có ảnh hưởng tới môi trường, khí hậu và tọa độ chiếu của một tinh đẩu không? mồ mả huyệt mộ của mỗi người khác nhau có ảnh hưởng tới họ khác nhau không?
TRÍCH DẪN bác vuivui "Trả lời câu hỏi này là một sự mơ hồ đã diễn ra hàng bao đời nay, với những biện giải về nơi sinh, phúc đức, thân sinh, họ hàng, hoàn cảnh gia thế gia đình, môi trường sống, … Nhưng nếu ta đặt vấn đề khác đi một chút, thì bài toán sẽ lộ ra" có lẽ đây là câu nhận xét của bác hơi bị chủ quan ạ.nếu đặt ngược lại câu hỏi nếu không được nhìn tướng họ, không quen biết họ chỉ mang 2 lá số đến, hoặc giả như xem trên mạng thì biết dựa vào đâu để mà đánh giá. như câu chuyện trên người ăn vào không kiếp thì ít nhất hình tướng cũng có cái lý để nhận xét,và cũng biết ngay sinh ở trục tây bắc đông nam vậy.và nhận xét ngược lại được! nên mọi điều đều ăn khớp và lô gic với nhau khi chỉ có một lá số trơ trọi không thôi mà không có một chút thông tin về hình tướng và hoàn cảnh thì toàn là đoán mò hết. người nào ứng số họ phải tìm đến xem, vì có lòng cầu thị, vì động tâm nên dịch lý mới có đất sống vậy!

Sửa bởi minhgiac: 28/01/2014 - 09:24


#6 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 10:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 28/01/2014 - 09:18, said:

một lá số ở thành phố có khác ở nông thôn, ở miền níu không? sống trong một gia đình ở có điều kiện khác nhau thì có bị ảnh hưởng từ gia đình không? cung phúc luôn tam hợp vào phu thê, thiên di, tài bạch cung có ảnh hưởng không? tướng mạo và khí chất họ khác nhau thì có ảnh hưởng tới họ khác nhau không? kinh vĩ độ có ảnh hưởng tới môi trường, khí hậu và tọa độ chiếu của một tinh đẩu không? mồ mả huyệt mộ của mỗi người khác nhau có ảnh hưởng tới họ khác nhau không?
TRÍCH DẪN bác vuivui "Trả lời câu hỏi này là một sự mơ hồ đã diễn ra hàng bao đời nay, với những biện giải về nơi sinh, phúc đức, thân sinh, họ hàng, hoàn cảnh gia thế gia đình, môi trường sống, … Nhưng nếu ta đặt vấn đề khác đi một chút, thì bài toán sẽ lộ ra" có lẽ đây là câu nhận xét của bác hơi bị chủ quan ạ.nếu đặt ngược lại câu hỏi nếu không được nhìn tướng họ, không quen biết họ chỉ mang 2 lá số đến, hoặc giả như xem trên mạng thì biết dựa vào đâu để mà đánh giá. như câu chuyện trên người ăn vào không kiếp thì ít nhất hình tướng cũng có cái lý để nhận xét,và cũng biết ngay sinh ở trục tây bắc đông nam vậy.và nhận xét ngược lại được! nên mọi điều đều ăn khớp và lô gic với nhau khi chỉ có một lá số trơ trọi không thôi mà không có một chút thông tin về hình tướng và hoàn cảnh thì toàn là đoán mò hết. người nào ứng số họ phải tìm đến xem, vì có lòng cầu thị, vì động tâm nên dịch lý mới có đất sống vậy!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đẳng cấp là thứ mãi mãi không thay đổi được, dù 5 năm 10 năm hay lâu hơn nữa

Thanked by 1 Member:

#7 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 10:51

- Mukunda, tại sao con không đeo một vật phù hộ chiêm tinh? - Bạch Sư Phụ, bởi vì con không tin khoa chiêm tinh. - Vấn đề không phải là tin hay không tin! Thái độ khoa học duy nhất là tìm hiểu xem một vấn đề có đúng không đúng. Luật hấp dẫn vẫn có trước cũng như sau Newton. Thế giới này sẽ hỗn loạn nếu những định luật thiên nhiên chỉ hành động dưới điều kiện là phải được chấp nhận bởi con người.
Những tay thấy bói giả mạo đã làm hoen ố khoa học khảo sát tinh tú. KHoa chiêm tinh có một tầm bao quát trên địa hạt tóan học và triết lý, nó rộng rải đến nỗi chỉ người nào có một tầm hiểu biết kiến thức bao la mới có thể lãnh hội được nó một cách toàn diện. Bởi thế, kể ngu dốt không biết quan sát càn tượng, chỉ nhìn thấy ở đó một sự rối rắm không ý nghĩa, nhưng hiền triết lại có một quan niệm khác hẳn.
Những dây liên lạc vô hình, những sự tương quan ảnh hưởng, vãn có luôn luôn giữa vjn vật trong vũ trụ. Nhịp độ điều hòa của vũ trụ căn cứ trên sự tương quan. Con người, trong cáo lớp vỏ bằng xương bằng thịt, phải chiến đấu với hai thứ mãnh lực: trước hết, sự nhu cầu của thể xác cấu tạo nên bởi tứ đại giả hiệp: đất, nước, lửa, gió; sau đó là những mãnh lực phá hoại trong thiên nhiên, thuộc về ngoại cảnh. Khi con người còn chịu sự chi phối, kềm tỏa của xác thịt, y còn chịu ảnh hưởng của những sức mạnh biến chuyển không ngừng trong vũ trụ càn khôn.
Khoa chiêm tinh nghiên cứu những phản ứng của con người dưới ảnh hưởng khích động của các cầu tinh tú. Những bầu tinh tú vốn không lành không dữ mà chỉ phát ra những làn sóng rung động tích cực hay tiêu cực, thuộc âm hay thuộc dương. Chúng không phù trợ, cũng không làm hại con người, mà chỉ là những khí cụ trung gian do đó được biểu lộ một cách đúng đắn không hề suy chuyển, những mối tác động quân bình về nhân quả gây nên bởi những hành động trong quá khứ.
Một người sinh ra đời vào một ngày giờ mà những ảnh hưởng của các bầu tinh tú hòa hợp một cách đúng đắn với nghiệp quả cá nhân của y. Lá số chiêm tinh của người ấy tiết lộ cái dĩ vãng và những gì có thể xảy ra trong tương lai. Chỉ những người nào có khiếu linh giác và minh triết sâu xa mới có thể diễn đạt lá số ấy một cách đúng đắn, và những người ấy rất hiếm.
Bức thông điệp khắc trên bầu tinh tú đúng vào ngày giờ sinh của một người không phải là để tăng cường cái định mệnh của y (kết quả của những hành động thiện ác trong quá khứ) mà để gây ra nơi con người cái ý chí giải thoát khỏi cái ngục tù kiềm tỏa của vũ trụ. Người ấy không thể xóa bỏ kết quả của những việc mà y đã làm. Y đã gây ra những duyên nghiệp trong quá khứ, nó sẽ đơm bông kết quả từ từ trong cuộc đời hiện tại của y. Y có thể vượt qua mọi chướng ngại bởi vì y có những hành động của mình, và bởi vì y có những khả năng tâm linh vượt ra ngoài vòng ảnh hưởng độc đoán của các bầu tinh tú.
Sự sợ sệt dị đoan về khoa chiêm tinh biến con người thành một vật thụ động, nô lệ của một sức mạnh mù quáng. Người khôn ngoan sáng suốt thắng đoạt được những bầu hành tin, tức dĩ vãng của mình. Khi người ta càng nhận thức được sự hợp nhất tâm linh của mình với Tinh Thần, hay Đại Thể của vũ trụ người ta càng thoát khỏi sự kềm tỏa của vật chất. Linh hồn người vốn tự do trường cửu; vốn bất sinh bất diệt, nó không thể chịu áp lực trói buộc của các bầu tinh tú.
Thượng Đế, chính là Công Lý. Người hành giả hòa hợp bản thể của mình với đấng Thiêng Liêng sẽ không bao giờ làm một việc bất công. Sự hoạt động của y từ nay sẽ phù hợp một cách tự nhiên với những định luật chiêm tinh. Sự cầu nguyện, sự tham thiền quán tưởng sẽ giúp y giao cảm với Thiên Ý và không một mãnh lực nào là cao hơn sự che chở của sức mạnh đó từ bên trong.
- Bạch Sư Phụ, như vậy tại sao Sư Phụ muốn cho con đeo một vật hộ phù chiêm tinh? Tôi đưa ra câu hỏi đó sau một cơn im lặng kéo dài, trong khi đó tôi suy gẫm rất lâu về những lời vàng ngọc của Sư Phụ. - Chỉ khi nào người lữ hành đã đi đến mục tiêu cuộc hành trình, y mới không còn cần đến bản đồ. Trên đường thiên lý, y phải biết xử dụng mọi con đường thắt để tiết kiệm sinh lực và thời giờ. Những vị chân sư thời cổ đã khám phá được nhiều phương tiện thương ngắn khoảng thời gian mà con người trải qua giữa cảnh vô minh hắc ám của thế gian. Trong cái guồn máy phức tạp của luật nhân quả, có những bộ phận mà một bàn tay minh triết có thể điều chỉnh một cách khéo léo.
Tất cả những tai họa thống khổ của con người đều do bởi y đã vi phạm những định luật thiên nhiên. Các Thánh Kinh nói rằng con người phải tuân theo những định luật thiên nhiên đó trước khi kêu gọi đến quyền lực tối cao của Trời...
Sự cầu nguyện, sức mạnh ý chí, sự tham thiền, sự gần gũi các bậc chân tưởng, việc sử dụng những vật hộ phù chiêm tinh giúp cho ta có thể làm dịu bớt họac tiêu trừ nghiệp chướng do quả báo gây nên.
Cũng như một cái nhà có ống thương lôi được che chở khỏi bị sét đánh, thì sãc thân chúng ta cũng có thể được che chở bằng nhiều biện pháp. Từ nhiều thế kỷ, các nhà đạo sĩ Yogi đã nghiệm thấy rằng vài loại kim khí phát ra một thứ hào quang có thể ngăn ngừa ảnh hưởng khốc hại của các bầu tinh tú. Những luồng từ khí tinh vi lưu chuyển thường xuyên trong vũ trụ, con người không hề biết những luồng từ điển đó ảnh hưởng ra sao, có lợi hay có hại cho thân thể và không thể làm gì được để đề phòng những ảnh hưởng đó.
Vấn đề này đã từng khêu gợi sự chú ý của các vị chân sư thời cổ, các vịấy khám phá những phối hợp tốt lành của những loại khí, thậm chí cả những loại thảo mộc nhưng trên hết là các loại ngọc quí không tỳ vết nặng ít nhất là hai carats. Ngoài xứ Ấn Độ, ít có xứ nào đem việc sử dụng khoa chiêm tinh vào mục đích ngăn ngừa bệnh tật, tai họa, làm một đầu đề nghiên cứu quan trọng. Người ta thường không biết rằng những linh vật hộ phù bằng khí, đá quí hay thảo mộc, chỉ có hiệu nghiệm khi nào người ta đeo những vật ấy dính trên da thịt mình.
- Bạch Sư Phụ, con sẽ nghe theo lời khuyên của Sư Phụ và con sẽ mua một vật hộ phù. Con cảm thấy thích thú với ý nghĩ có thể đánh lừa các bầu tinh tú. - Thường thì Thầy khuyên nên đeo một chiếc neo vàng pha bạc và đồng. Nhưng trong trường hợp riêng của con, Thầy muốn con hãy đeo một chiếc neo bằng bạc và chì. Kế đó Sư Phụ đưa ra thêm một vài chi tiết. - Bạch Sư Phụ, trường hợp của con là như thế nào? - Không bao lâu, những tinh tú sẽ chiếu cố đến con một cách không được thuận thảo lắm, Mukunda! Nhưng con đừng sợ, con sẽ được che chở. Trong chừng một tháng, lá gan của con sẽ gây cho con nhiều lo lắng. Bịnh ấy đáng lẽ kéo dài đến sáu tháng, nhưng món vật hộ phù sẽ làm ngắn thời gian ấy lại còn hai mươi bốn ngày!
Qua ngày hôm sau, tôi đến một tiệm kinh hoàn và đặt làm một vật hộ phù. Lúc ấy sức khỏe tôi dồi dào nên tôi quên lững lời tiên tri của Sư Phụ! Người cũng đã rời Serampore để đi Banaras. Một tháng sau, tôi cảm thấy đau nhói bên hông ở chỗ vị trí của lá gan. Những tuần lễ tiếp theo sau đó, tôi bị chứng đau gan nhưng tôi do dự không muốn làm phiền Sư Phụ tôi và hy vọng sẽ có đủ sức chịu đựng cơn thử thách.
Nhưng hai mươi bốn ngày đau đớn đã làm suy yếu quyết định của tôi. Tôi đáp xe lửa đi Banaras, tại đây Sư Phụ tiếp đón tôi với một lòng ưu ái khác thường, nhưng không để cho tôi có dịp gặp riêng để nói chuyện với người về chứng bệnh của tôi. Nhiều đệ tử hôm ấy đếng viếng Sư Phụ để có dịp chiêm ngưỡng tôn nhân. Bị bỏ rơi, lại đau yếu, tôi bèn ngồi riêng một góc. Sau bữa cơm chiều, những người khách đã rút lui. Sư Phụ mới gọi tôi lên bao lơn lầu bát giác của tịnh xá. - Phải chăng con đến đây vì chứng bệnh đau gan? Sri Yukteswar day mặt qua chỗ khác, rồi đứng dậy đi bách bộ qua lại trong phòng, vóc dáng cao lớn của người thỉnh thoảng che khuất ánh trăng rọi xuyên qua cửa sổ. - Con đã đâu hai mươi bốn ngày, có phải không? - Thưa vâng. - Con hãy tập môn thể dục trị chứng bao tử mà Thầy đã chỉ dẫn cho con trước đây. Nếu Sư Phụ biết rõ con đau đớn là dường nào thì chắc Sư Phụ sẽ không bảo con tập thể dục nữa! Tuy vậy, tôi cố gắng vâng lời: - Con nói rằng con đau, nhưng thầy nói là không. Làm sao có một sự tương phản như thế được? Sư Phụ nhìn tôi với đôi mắt dò xét. Tôi lặng người vì ngạc nhiên. Thình lình tôi lấy làm vui mừng mà thấy rằng cơn bịnh của tôi đã nhẹ, tôi không còn cảm thấy sự đau đớn nó đã làm cho tôi mất ngủ trong nhiều tuần! Một lời nói của Sư Phụ cũng đủ làm tiêu tan sự đau đớn của tôi dường như là tôi chưa hề bịđau bao giờ. Với tấm lòng biết ơn, tôi định quì xuống dưới chân Sư Phụ thì người đã chận tôi lại: - Đừng làm trò trẻ con! Hãy đứng dậy và nhìn xem vầng trăng đẹp trên khu rừng già! Nhưng đôi mắt của Sư Phụ long lanh một niềm hạnh phúc, trong khi tôi đứng lặng im trước mặt người. Nhìn thái độ của Sư Phụ tôi hiểu rằng người muốn tôi hãy cám ón, không phải Sư Phụ, mà là Thượng Đế.
Đến nay tôi vẫn còn đeo món vật hộ phù bằng bạc và chỉđể tưởng niệm cái ngày đã qua không còn trở lại, ngày mà tôi hiểu rằng tôi đã sống bên cạnh một bậc siêu nhân. Trong những dịp khác, khi tôi đưa những bạn bè của tôi đến đạo viện để nhờ Sư Phụ chữa bệnh cho họ, người luôn luôn khuyên họ dùng những vật hộ phù hay ngọc quí và giải thích sự hiệu nghiệm của những vật ấy để ngăn ngừa những sự chẳng lành, căn cứ trên khoa chiêm tinh.
Từ thuở nhỏ, tôi đã từng dùng những vật hộ phù như vậy, một phần bởi vì tôi thấy rất nhiều người có thái dộ sợ sệt dịđoan vói khoa chiêm tinh, và cũng bởi vì nhà chiêm tinh của gia đình tôi đã thốt ra lời tiên tri như sau: “Em sẽ cưới hỏi ba lần và bị hai lần góa vợ!” Tôi ngẫm nghĩ đến số mạng đáng buồn của tôi, và có cảm giác như linh hồn một con trừu bị hy sinh trước bàn thờ của ba cuộc hôn nhân!
Em phải chấp nhận số mệnh, Ananta khuyên tôi như thế. Lá số của em đã tiên liệu việc em trốn lên dãy Hy Mã Lạp Sơn hồi còn thơ ấu nhưng sẽ bị bắt lại. Như vậy lời tiên tri về ba cuộc hôn nhân cũng sẽ thành sự thật.
Một đêm kia, tôi có linh cảm rõ rệt rằng lời tiên tri ấy là sai. Tôi bèn đem đốt lá số của tôi và gói nhúm tro vào trong bao giấy, trên đó tôi viết giòng chữ: “Những mầm nghiệp quả của quá khứ không còn đâm chồi mọc nhánh, một khi nó đã bị cháy tiêu trong ngọn lửa minh triết thiêng liêng.” Tôi để cái gói giấy ở một nơi mà Ananta có thể nhìn thấy rõ ràng, anh tôi đọc xong lời thách thức của tôi bèn có nụ cười khinh miệt: - Em không thể đốt cháy sự thật một cách dễ dàng như là đốt lá số này. Quả thật, trước khi đến tuổi trưởng thành, gia đình tôi đã ba lần mưu toan xếp đặt việc hôn phối của tôi. Mỗi lần như thế tôi đều phá hỏng kế hoạch của họ, vì tôi biết rằng lòng yêu Đạo Lý của tôi còn mạnh mẽ hơn ảnh hưởng của tinh tú gây nên bởi sự hành động của luật quả báo.
Khi một người càng tiến hóa trên đường tâm linh thì những rung động tinh vi của y càng ảnh hưởng đến toàn thể vũ trụ và y càng ít bịảnh hưởng hơn bởi những chuyển biến không ngừng trong hiện tượng giới. Những lời nói đó của Sư Phụ thường trở lại trong trí nhớ để trấn tĩnh tâm hồn tôi.
Tôi đã từng yêu cầu các nhà chiêm tinh hãy hoạch định những thời kỳ xung khắc căn cứ theo lá số của tôi, trong những thời kỳ đó tôi vẫn tiếp tục hành động và coi như không có chuyện gì; tôi vẫn làm những công việc theo chương trình mà tôi đã vạch sẵn, không màng để ý đến sự sung khắc hay thất bại. Quả thật, tôi chỉđạt được sự thành công bằng một cái giá rất đắt, là va chạm với những khó khăn trắc trở vô cùng lớn lao. Tuy vậy tôi đã có sự quả quyết chắc chắn, đức tin nơi sự che chở thiêng liêng, việc sử dụng khôn khéo quyền tự do ý chid, là những mãnh lực vô cùng mạnh mẽ hơn là tất cả những sự phối hợp ảnh hưởng của các tinh tú.
Tôi hiểu rằng lá số chiêm tinh của một người, không có nghĩa là người ấy chỉ là một kẻ nô lệ của quá khứ. Trái lại, nó có một ý nghĩa vinh diệu hơn: do Khoa Chiêm Tinh, đấng Thiêng Liêng tìm cách thức tỉnh nơi con người cái quyết định tự giải thoát khỏi mọi sự trói buộc, hạn chế. Thượng Đế sáng tạo ra con người như một linh hồn có cá tính riêng biệt, một phần tử cần thiết cho cơ cấu toàn diện của vũ trụ, bất luận trong vai trò tạm thời nào, dù quan trọng hay nhỏ nhặt tầm thường. Sự giải thoát của y sẽ là một việc tối hậu, nó tùy thuộc nơi sự thành công về đường tâm linh chứ không phải về phương diện vật chất.

#8 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 11:22

Xuân về đọc "Kiều" nhớ Nguyễn Du. Đời người có sự trói buộc của định mệnh: "Mới hay muôn sự tại Trời". Nhưng đồng thời: "Có Trời mà cũng có Ta. Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài". TRỜI, TA, TÂM, TÀI hiểu thấu khó thay !

#9 Huyencodieuly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 57 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 16:38

Cải mệnh, theo tôi nếu dựa trên góc độ lá số thì e rằng hơi khó, nếu không muốn là rất khó, cái này thuộc lĩnh vực Tu Luyện. còn cải số thì còn có thể. Căn cứ trên lá số mà thấy hay dở, ưu khuyết, họa phúc của lá số của mình mà có thể phát huy thế mạnh, đề phòng những cái xấu, sống một cuộc sống đúng pháp luật, đúng Đạo lý thì họa to thành họa nhỏ, họa nhỏ thì thành vô họa. Việc Cải số là phải từng ngày từng giờ chứ không phải đến lúc Họa đến mới chạy tứ phương cầu xin giúp đỡ, cái giúp đỡ bên ngoài đó không thể nào mà hóa giải hết được. Ví như, anh có họa pháp lý (kiện tụng, tranh chấp) mà anh làm việc giấy tờ cẩn thận, hành động đoan chính thì dẫu có bị vu oan giá họa phải ra tòa thì anh vẫn thắng. Còn như anh thực thi pháp luật mà anh lại lạm quyền, lách luật thì dù có che dấu thế nào đi chăng nữa cũng vẫn bị lôi ra ánh sáng.
những việc làm phúc, giúp đời cũng chỉ là một việc là khơi dậy tâm thiện,bác ái của anh/chị để từ đó mà kéo theo các hành động khác vì lợi chung không lợi riêng, nhưng cốt lõi vẫn là Tu Tâm Sửa Tính. Còn Tu với sửa thế nào, có nhiều pháp môn tu luyện, Cành/pháp có nhiều, nhưng Gốc/đích Đạo chỉ có một mà thôi.

#10 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 16:57

Trích dẫn

Chú Vuivui có thể làm ơn cung cấp 2 thông tin về vận quá khứ của lá số người bạn chú được không, để người đọc cũng có thể thử cùng định sao treo.
Cháu mới thảo luận với đám đàn em về Sao treo, và đang muốn có ví dụ để tập luyện.
Lấy vợ và xuất ngoại trong cùng một năm – 1985.
Sinh con trai đầu lòng – 1987. Và con trai thứ hai – 1992.
Năm 2002 bị thu hồi dự án đầu tư tại nước sở tại, sau hàng loạt tranh đấu không kết quả. Tài lực gần như khánh kiệt.
Nay đã hồi phục và rất phong lưu.

Trích dẫn

một lá số ở thành phố có khác ở nông thôn, ở miền níu không? sống trong một gia đình ở có điều kiện khác nhau thì có bị ảnh hưởng từ gia đình không? cung phúc luôn tam hợp vào phu thê, thiên di, tài bạch cung có ảnh hưởng không? tướng mạo và khí chất họ khác nhau thì có ảnh hưởng tới họ khác nhau không? kinh vĩ độ có ảnh hưởng tới môi trường, khí hậu và tọa độ chiếu của một tinh đẩu không? mồ mả huyệt mộ của mỗi người khác nhau có ảnh hưởng tới họ khác nhau không?
Có chứ !!!

Trích dẫn

TRÍCH DẪN bác vuivui "Trả lời câu hỏi này là một sự mơ hồ đã diễn ra hàng bao đời nay, với những biện giải về nơi sinh, phúc đức, thân sinh, họ hàng, hoàn cảnh gia thế gia đình, môi trường sống, … Nhưng nếu ta đặt vấn đề khác đi một chút, thì bài toán sẽ lộ ra" có lẽ đây là câu nhận xét của bác hơi bị chủ quan ạ.nếu đặt ngược lại câu hỏi nếu không được nhìn tướng họ, không quen biết họ chỉ mang 2 lá số đến, hoặc giả như xem trên mạng thì biết dựa vào đâu để mà đánh giá. như câu chuyện trên người ăn vào không kiếp thì ít nhất hình tướng cũng có cái lý để nhận xét,và cũng biết ngay sinh ở trục tây bắc đông nam vậy.và nhận xét ngược lại được! nên mọi điều đều ăn khớp và lô gic với nhau khi chỉ có một lá số trơ trọi không thôi mà không có một chút thông tin về hình tướng và hoàn cảnh thì toàn là đoán mò hết. người nào ứng số họ phải tìm đến xem, vì có lòng cầu thị, vì động tâm nên dịch lý mới có đất sống vậy!
Cho nên mới có phương pháp dùng tướng học để tham khảo mà định sao. Có phong thủy để bổ túc, thậm chí còn có cả việc giao tiếp trực tiếp để định cục trong tử vi, ….
Phái Đông A thì có kỹ thuật sao treo.
Và từ lâu rồi, tôi luận số đều đòi hỏi có điều kiện để xác định mệnh chủ. Nếu không có thì sự giải đoán cũng sẽ rất ước lượng. Tôi sẽ có ví dụ cho vấn đề này.
Nhưng tại sao tôi vẫn nói nó mơ hồ ?
Là bởi vì, những tiêu chí về thân nhân, môi trường, phong thủy, tướng hình, … đều không hiejen diện một cách tường minh trên lá số. Đồng thời, không thể phủ định được vai trò của từng yếu tố. Và chính điều này đã khiến cho chúng ta thực chất là không thể đánh giá yếu tố nào quyết định, nặng nhẹ ra sao. Chẳng hạn như Tướng hình quyết định sao hay là phong thủy quyết định sao, hoàn cảnh gia thế quyết định sao hay là các yếu tố khác. … Rõ ràng, khi chúng ta định sao nhờ vào sự tham gia của các yếu tố trên, hoàn toàn là nhờ cảm giác.
Nhưng với kỹ thuật sao treo, có quy tắc hẳn hoi. Và kỹ thuật này rất đa dạng.
Song kỹ thuật sao treo cổ điển có một hạn chế lớn là khi phối hợp từ 2 lá số trở lên thì gặp khó khăn. Phép định mệnh chủ là sự khắc phục nhược điểm này và là sự phát triển trên cơ sở kỹ thuật định sao treo kinh điển.
Nói thì rõ ra như thế, chứ nếu theo nội dung viết như trên của minhgiac thì rõ là do minhgiac đọc những bài viết của người khác, nhưng trong đầu mang sẵn một định kiến, nên ở đầu nói một đằng, đuôi lại kết một nẻo, chả ăn nhập gì với nhau cả.
Khi hỏi các yếu tố ngoại lai có khác nhau không ? Chắc là nghĩ rằng tôi phê phán mà không biết sử dụng các phương pháp đo để định sao ! Nên mới rông dài giải thích cái điều mà trong hầu như tất cả các bài viết của tôi đều phê phán cái lối đưa ra một lá số trơ trọi rồi đề nghị phán. Tức là phê cái mà người ta không có để rồi kết luận. Chả khác gì cái việc ném đá xuống ao bèo vậy.
Minhgiac chú ý, nếu muốn phản biện bài của tôi, hãy nên đọc kỹ, thật hiểu rồi hãy phản biện. Bài này tôi bỏ qua mà trả lời thẳng vào vấn đề, cho dù minhgiac hoàn toàn không có thể hiejen những câu hỏi đó. Song đó là một vấn đề xuất hiện một cách logic.
Nhưng dù sao cũng cần nhìn nhận rõ để có một phản biện như thế – mặc dù là ném ao bèo – chứng tỏ minhgiac cũng có ít công phu thực chứng. Nhưng hãy nhớ. Đừng dùng chữ động tâm, hay linh ứng đối với tôi. Vì đó không phải là lý số. Mặc dù sự cảm ứng của tôi không có thua ai.

Trích dẫn

Kính gửi chú VuiVui,

Con đã liên tục theo dõi chủ đề Cải Mệnh thời gian này, hầu tìm ra một lối hẹp nào đó dù là nhỏ nhất về việc cải mệnh, bởi lá số con trắc trở tình duyên với chồng hiện tại. Có lẽ vì duyên chưa dứt mà lòng vẫn đau đáu muốn tìm một giải pháp nào đó, dù là mong manh. Từ khi biết chấp nhận số phận, con đã nghĩ đến tình huống xấu nhất để chuẩn bị tư tưởng và suy xét lại lòng mình. Có thể mối duyên tiếp theo sẽ bớt được khổ đau, nhưng dự cảm rằng hạnh phúc gia đình phải do mình chung tay xây dựng, và sẽ chấp nhận những thay đổi của bản thân để khắc phục những nứt vỡ mà hàn gắn tiếp. Khi hiểu được ý nghĩa của các sao trên lá số cung Phu của mình và cung Thê của chồng, chợt vỡ oà ra hai chữ "số phận", cùng nghiệm lại những sự kiện liên tục xảy ra khi nạn đến, rất logic khi nhìn bằng mắt thường và thật phi thường khi nhìn bằng con mắt của tử vi. Con không có kiến thức cao siêu về huyền học, nhưng cũng hiểu chẳng nên oán trách hay dám có tham vọng thay đổi số mệnh của mình. Chỉ biết chờ đợi và hy vọng, dọn mình sống tốt hơn, cố gắng làm nhiều việc thiện và tìm kiếm một tia sáng cho tương lai dù không còn nhiều thời gian nữa.

Hôm nay đọc bài viết này của chú, giống như được uống một ca nước khi đang khát khô, con mạn phép viết những lời này dù không có nội dung gì về lý số. Con sẽ chờ mong những bài tiếp theo của chú và suy nghiệm.
Nếu quan tâm, thì trong các bài viết tới của tôi sẽ có những đề cập tới trường hợp của thanhminh. Hy vọng có thể giúp ích được phần nào.
Xin lỗi, để tiếp tục mạch viết, các bài tới, tôi sẽ ít „đối thoại” hơn. Khi có điều kiện tôi sẽ cố gắng trả lời.

#11 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 17:21

Kĩ thuật phi tinh chuẩn bị xin được bắt đầu

Hết trung châu phái , đông a phái , giờ là chính huyền sơn nhân chăng ? hay Mr Tử Vân ?

Sửa bởi DaiKhe: 28/01/2014 - 17:22


Thanked by 2 Members:

#12 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 18:59

@@ Bác Vuivui "Cho nên mới có phương pháp dùng tướng học để tham khảo mà định sao. Có phong thủy để bổ túc, thậm chí còn có cả việc giao tiếp trực tiếp để định cục trong tử vi, ….
Phái Đông A thì có kỹ thuật sao treo.
Và từ lâu rồi, tôi luận số đều đòi hỏi có điều kiện để xác định mệnh chủ. Nếu không có thì sự giải đoán cũng sẽ rất ước lượng. Tôi sẽ có ví dụ cho vấn đề này.
Nhưng tại sao tôi vẫn nói nó mơ hồ ?
Là bởi vì, những tiêu chí về thân nhân, môi trường, phong thủy, tướng hình, … đều không hiejen diện một cách tường minh trên lá số. Đồng thời, không thể phủ định được vai trò của từng yếu tố. Và chính điều này đã khiến cho chúng ta thực chất là không thể đánh giá yếu tố nào quyết định, nặng nhẹ ra sao. Chẳng hạn như Tướng hình quyết định sao hay là phong thủy quyết định sao, hoàn cảnh gia thế quyết định sao hay là các yếu tố khác. … Rõ ràng, khi chúng ta định sao nhờ vào sự tham gia của các yếu tố trên, hoàn toàn là nhờ cảm giác.
Nhưng với kỹ thuật sao treo, có quy tắc hẳn hoi. Và kỹ thuật này rất đa dạng.
Song kỹ thuật sao treo cổ điển có một hạn chế lớn là khi phối hợp từ 2 lá số trở lên thì gặp khó khăn. Phép định mệnh chủ là sự khắc phục nhược điểm này và là sự phát triển trên cơ sở kỹ thuật định sao treo kinh điển.
Nói thì rõ ra như thế, chứ nếu theo nội dung viết như trên của minhgiac thì rõ là do minhgiac đọc những bài viết của người khác, nhưng trong đầu mang sẵn một định kiến, nên ở đầu nói một đằng, đuôi lại kết một nẻo, chả ăn nhập gì với nhau cả.
Khi hỏi các yếu tố ngoại lai có khác nhau không ? Chắc là nghĩ rằng tôi phê phán mà không biết sử dụng các phương pháp đo để định sao ! Nên mới rông dài giải thích cái điều mà trong hầu như tất cả các bài viết của tôi đều phê phán cái lối đưa ra một lá số trơ trọi rồi đề nghị phán. Tức là phê cái mà người ta không có để rồi kết luận. Chả khác gì cái việc ném đá xuống ao bèo vậy.
Minhgiac chú ý, nếu muốn phản biện bài của tôi, hãy nên đọc kỹ, thật hiểu rồi hãy phản biện. Bài này tôi bỏ qua mà trả lời thẳng vào vấn đề, cho dù minhgiac hoàn toàn không có thể hiejen những câu hỏi đó. Song đó là một vấn đề xuất hiện một cách logic.
Nhưng dù sao cũng cần nhìn nhận rõ để có một phản biện như thế – mặc dù là ném ao bèo – chứng tỏ minhgiac cũng có ít công phu thực chứng. Nhưng hãy nhớ. Đừng dùng chữ động tâm, hay linh ứng đối với tôi. Vì đó không phải là lý số. Mặc dù sự cảm ứng của tôi không có thua ai"
HIHI bác kính mến, cháu chẳng giám phản biện gì cả, vì thực tế kiến thức và tuổi đời với bác thì cháu là một đứa trẻ mà thui. vì có lẽ cháu ngu dại nên không hiểu ý bác, ví như bác viết thế này thì đương nhiên là kín nhẽ chỉ thêm ý hay bớt lời được. câu chuyện giữa bác và cháu là câu chuyện rất bình thường và giản dị giữa hai thế hệ, giữa người cầu học và người chia sẻ vậy. chứ cháu đâu vì cái gì mà ném đá, hay hẹp ý hòi lời gì đâu ạ hihi. tuy rằng tư duy hay cách nhìn giữa hai thế hệ có chút khác biệt. nhưng bản lề và lòng cốt thì nó vậy thôi ạ. còn ý cháu nói đến động tâm hay lòng cầu thị của người đến xem, muốn xem là ý tứ của dịch học để bổ chợ thêm phần xác đáng ạ và cũng là nguyên lý hầu hết của tư tưởng mà các môn huyền học này ạ.hihi vì cháu đi thêm càng tĩnh tâm lại càng thấy mình ngu dốt, thấp kém nên luôn có lòng cầu thị ạ. mong bác chia sẻ nhiều hơn ạ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhgiac: 28/01/2014 - 19:01


Thanked by 4 Members:

#13 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 19:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tamthien, on 28/01/2014 - 11:22, said:

Xuân về đọc "Kiều" nhớ Nguyễn Du. Đời người có sự trói buộc của định mệnh: "Mới hay muôn sự tại Trời". Nhưng đồng thời: "Có Trời mà cũng có Ta. Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài". TRỜI, TA, TÂM, TÀI hiểu thấu khó thay !
LỜI NÓI NÀY CỦA BÁC HAY VÀ HỢP Ý QUÁ CƠ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TRÍCH ĐẠO ĐỨC KINH " Tương truyền, Khổng Tử qua Chu thăm Lão Tử. Lão Tử cưỡi trâu ra tận đầu làng đón Khổng Tử. Hai người đàm đạo với nhau trong ba ngày về Đạo. Đến khi chia tay, Lão Tử bảo với Khổng Tử rằng:
"Những người ông nói đó, thịt xương đều nát cả rồi, chỉ còn lại lời của họ mà thôi. Tôi nghe nói người giàu sang tiễn nhau bằng vàng bạc, người nhân tiễn nhau bằng lời nói. Tôi không phải là người giàu sang, tạm coi mình là người nhân mà tiễn ông bằng lời này:
Người buôn giỏi thì giấu kĩ vật quý, xem ngoài như không có gì; người đức cao thì tướng mạo như ngu độn. Ông nên bỏ cái khí kiêu căng, cái lòng đa dục, cái vẻ hăm hở cùng cái chí quá hăng của ông đi, những cái đó không có ích gì cho ông đâu. Tôi chỉ khuyên ông có bấy nhiêu thôi" ĐOẠN NÀY CHẲNG QUA CŨNG NÓI VỀ CÁI TÂM. NGƯỜI ĐÃ HỌC DỊCH HẦU NHƯ HIỂU TÂM CON NGƯỜI CHÚNG TA CHÍNH LÀ THÁI CỰC VẬY NƠI MÀ THẦN HỒN Ở. NÊN HỌA TỪ TÂM MÀ ĐẾN VẬY hihi!

Sửa bởi minhgiac: 28/01/2014 - 19:36


Thanked by 5 Members:

#14 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 19:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 28/01/2014 - 19:29, said:

LỜI NÓI NÀY CỦA BÁC HAY VÀ HỢP Ý QUÁ CƠ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TRÍCH ĐẠO ĐỨC KINH " Tương truyền, Khổng Tử qua Chu thăm Lão Tử. Lão Tử cưỡi trâu ra tận đầu làng đón Khổng Tử. Hai người đàm đạo với nhau trong ba ngày về Đạo. Đến khi chia tay, Lão Tử bảo với Khổng Tử rằng:
"Những người ông nói đó, thịt xương đều nát cả rồi, chỉ còn lại lời của họ mà thôi. Tôi nghe nói người giàu sang tiễn nhau bằng vàng bạc, người nhân tiễn nhau bằng lời nói. Tôi không phải là người giàu sang, tạm coi mình là người nhân mà tiễn ông bằng lời này:
Người buôn giỏi thì giấu kĩ vật quý, xem ngoài như không có gì; người đức cao thì tướng mạo như ngu độn. Ông nên bỏ cái khí kiêu căng, cái lòng đa dục, cái vẻ hăm hở cùng cái chí quá hăng của ông đi, những cái đó không có ích gì cho ông đâu. Tôi chỉ khuyên ông có bấy nhiêu thôi" ĐOẠN NÀY CHẲNG QUA CŨNG NÓI VỀ CÁI TÂM. NGƯỜI ĐÃ HỌC DỊCH HẦU NHƯ HIỂU TÂM CON NGƯỜI CHÚNG TA CHÍNH LÀ THÁI CỰC VẬY NƠI MÀ THẦN HỒN Ở. NÊN HỌA TỪ TÂM MÀ ĐẾN VẬY khakha!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


quá hay, từ bé tới giò chưa nghe chuyện gì hấp dẫn hơn thế, quả " nà sâu sa và chiết ní"

Thanked by 1 Member:

#15 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 28/01/2014 - 21:44

Người nghe văn tự thì hay sanh kiến giải chấp trên danh từ. Mong người đọc được ý quên lời, chớ chấp lời nghịch ý. Đành tự "Ngộ": Bên ngoài tập thanh tịnh ba nghiệp Thân Khẩu Ý. Bên trong cố hóa giải ba độc Tham Sân Si.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |