TẠI SAO TRUNG QUỐC MUỐN ĐỘC CHIẾM BIỂN ĐÔNG , NÓI CHUNG LÀ CÓ NHIỀU LÝ DO NHƯNG TỰU CHUNG LÀ CÓ
2 LÝ DO CHÍNH YẾU SAU ĐÂY
+ SỰ ĐÓI KHÁT VỀ NĂNG LƯỢNG , HẢI SẢN , KHOÁNG SẢN v.v.... PHỤC VỤ CHO NHU CẦU KINH TẾ PHÁT TRIỂN CUẢ MÌNH => CÁI NÀY THÌ NHIỀU BÁO CHÍ NÓI NHIỀU RỒI VÀ AI CŨNG BIẾT TA KHÔNG CẦN PHẢI NÓI THÊM GÌ NỮA
+ KHỐNG CHẾ HUYẾT MẠCH GIAO THÔNG KINH TẾ BIỂN QUA ĐÓ GIÁN TIẾP DÍ LƯỠI DAO VÀO KHỐNG CHẾ YẾU HẦU KINH TẾ CUẢ CÁC NƯỚC ĐÔNG Á ( CÁC QUỐC GIA NÀY PHỤ THUỘC CHẶT CHẼ VÀO KINH TẾ VẬN TẢI BIỂN ) NHƯ HÀN QUỐC , NHẬT BẢN ( KHÔNG LẠ GÌ TẠI SAO NHẬT BẢN LẠI NHẢY CHỒM CHỒM LÊN NHƯ VẬY ) VÀ ĐÀI LOAN ( SỨC ÉP VỀ VẤN ĐỀ ĐÀI LOAN VỚI TRUNG QUỐC SẼ NHẸ HẲN ĐI NẾU TRUNG QUỐC LÀM ĐƯỢC NHƯ VẬY )...... T
A NÊN NHỚ LÀ CÁC QUỐC GIA NÀY CŨNG LÀ ĐỒNG MINH CUẢ MỸ NÊN TẠI SAO MỸ CŨNG TỰ NHẬN LÀ CÓ LỢI ÍCH QUAN TRỌNG Ở BIỂN ĐÔNG VÀ MỸ KHÔNG THỂ LÀM NGƠ ĐỂ TRUNG QUỐC TỰ TUNG TỰ TÁC BẮT NẠT CÁC ĐỒNG MINH CUẢ MÌNH , NẾU MỸ KHÔNG PHẢN ỨNG THÌ KHÓ MÀ DUY TRÌ UY TÍN CUẢ MÌNH TRONG VIỆC LÃNH ĐẠO CÁC ĐỒNG MINH
ĐỂ RÕ HƠN TA XEM BIỂU ĐỒ SAU ĐÂY
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NHƯ VẬY ĐỘC CHIẾM BIỂN ĐÔNG LÀ BƯỚC ĐẦU TRONG ĐẠI KẾ HOẠCH KHỐNG CHẾ ĐÔNG Á VÀ ĐÔNG NAM Á ... SAU KHI BIỂN ĐÔNG ĐÃ BỊ NUỐT HẾT THÌ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ SẼ LA LIẾM DẦN SANG EO BIỂN MALACCA VÌ
" Biển Đông nằm trên tuyến đường giao thông biển huyết mạch nối liền Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương qua eo biển Malacca. Đây được coi là tuyến đường vận tải quốc tế nhộn nhịp thứ hai của thế giới. Mỗi ngày có khoảng từ 150-200 tàu các loại qua lại biển Đông, trong đó có khoảng 50% là tàu có trọng tải trên 5.000 tấn, hơn 10% là tàu có trọng tải từ 30.000 tấn trở lên. Trong khu vực Đông Nam Á có khoảng 536 cảng biển, trong đó có hai cảng vào loại lớn và hiện đại nhất đó là cảng Singapore và Hongkong. Thương mại và công nghiệp hàng hải ngày càng gia tăng ở khu vực. Nhiều nước khu vực Đông Á có nền kinh tế phụ thuộc sống còn vào con đường biển này như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và cả Trung Quốc. Đây là mạch đường thiết yếu vận chuyển dầu và các nguồn tài nguyên thương mại từ Trung cận Đông và Đông Nam Á tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Do đó vùng biển này hết sức quan trọng đối với tất cả các nước trong khu vực về địa-chiến lược, an ninh, giao thông hàng hải và kinh tế.
Riêng đối với Trung Quốc, các nhà phân tích Trung Quốc lo ngại về các yếu điểm của eo biển Hormuz nhưng còn lo lắng hơn nữa về eo biển Malacca, nơi mà họ gọi là “đường sinh mạng hàng hải” của vùng Đông Á. Đến 80% dầu nhập khẩu của Trung Quốc chảy qua ngỏ Malacca, bao gồm gần như toàn bộ số dầu Trung Quốc nhập từ Trung Đông và Châu Phi (từ Châu Phi thì chiếm khoảng 26% tổng số của Trung Quốc). Từ lý do này, một nguồn tin của Trung Quốc tuyên bố, “ … eo biển Malacca là đường sinh mạng dầu mỏ đi đường biển của Trung Quốc, vì an ninh kinh tế của Trung Quốc giống như nó phải biết tự hô hấp lấy”. Các nhà phân tích Hải quân Trung Quốc lo ngại rằng Malacca, cái mà “đã trở thành yết hầu chiến lược về an ninh năng lượng và kinh tế của Trung Quốc” thì lại cực kỳ chật hẹp, dễ bị phong tỏa”.
“Ai kiểm soát được eo biển Malacca” là “sẽ kẹp chặt có hiệu quả hành lang năng lượng chiến lược của Trung Quốc, và có thể đe dọa an ninh năng lượng của Trung Quốc bất kỳ lúc nào. Hơn thế nữa, Trung Quốc cần phải tiến ra thế giới; Hải quân Trung Quốc cần phải tiến vào đại dương, và phải đi ngang qua eo biển Malacca”. Những yếu tố này tạo ra mối quan tâm thực sự cho người Trung Quốc: Hiện có 95% dầu nhập khẩu của Trung Quốc được vận chuyển bằng đường biển; trong số này có 80% quá cảnh ở eo biển Malacca. Eo biển này thì dễ bị phong tỏa … nhưng nhiệm vụ này vượt khỏi sức mạnh bảo vệ của Hải quân Trung Quốc, nên nếu việc này xảy ra thì an ninh tài nguyên của Trung Quốc sẽ bị tổn hại trầm trọng.(1)
Chính tham vọng của Trung Quốc ở biển Đông đã biến những xung đột ở khu vực này không còn là nguy cơ tiềm ẩn. "
SAU EO BIỂN MALACCA RẤT CÓ THỂ LÀ ẤN ĐỘ DƯƠNG
TA HÃY NHÌN KĨ 1 LOẠT CÁC QUỐC GIA XUNG QUANH TRUNG QUỐC NHƯ
HÀN QUỐC , NHẬT BẢN , ĐÀI LOAN , PHILIPPIN , THÁI LAN.... ĐỀU CÓ LỰC LƯƠNG CUẢ MỸ NHƯ VẬY MỸ ĐÃ TỪ LÂU TÍNH TOÁN TẠO VÒNG KIM CÔ SIẾT ĐẦU TRUNG QUỐC ( ĐÓ CŨNG LÀ LÝ DO TRƯỚC KIA TẠI SAO MỸ NHÚNG TAY VÀO VIỆT NAM VÌ VIỆT NAM LÀ MẮT XÍCH CÒN THIẾU.... ) , VIỆC
TRUNG QUỐC CHIẾM BIỂN ĐÔNG LÀ 1 CÁCH ĐỂ NÓ PHÁ CÁI "VÒNG KIM CÔ" NÀY ĐỒNG THỜI BIẾT ĐÂU NÓ CÓ THỂ "MƠ MỘNG" BIẾN "VÒNG KIM CÔ" THÀNH "CHUỖI NGỌC TRAI" TRANG SỨC TRÊN CỔ VÀ BƯỚC ĐẦU THÚC ĐẨY KẾ HOẠCH BÁ CHỦ CHÂU Á
VẤN ĐỀ VIỆT NAM :
+
VIỆT NAM PHỤ THUỘC KINH TẾ VÀO TRUNG QUỐC QUÁ NHIỀU VÀ TRUNG QUỐC CŨNG NẮM THÓP ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ NÊN NÓ TRIỆT ĐỂ TẬN DỤNG ĐỂ BÓP NẶN , KHỐNG CHẾ... LÝ DO CHÍNH YẾU LÀ VÌ TỪ LÂU NỀN SẢN XUẤT CUẢ VIỆT NAM ÈO UỘT DO THAM NHŨNG TRÀN LAN , CÁCH THỨC LÀM ĂN KIỂU ĂN XỔI Ở THÌ , CHỤP GIẬT CUẢ CÁC DOANH NGHIỆP , NGƯỜI DÂN THÌ HÁM LỢI NHỎ THÍCH ĐỒ RẺ TIỀN , LỰC LƯỢNG HẢI QUAN ĐÃ BỊ HỐI LỘ LÀM VÔ HIỆU HOÁ NÊN HÀNG TRUNG QUỐC TỰ DO BÓP CHẾT NỀN KINH TẾ TRONG NƯỚC........... CHO NÊN TA MƠI HIỂU TẠI SAO TRƯỚC ĐÂY VIẸT NAM LẠI CÓ NHIÈU PHẢN ỨNG KIỂU THỀU THÀO , THÌ THẦM VỚI TRUNG QUỐC NHƯ VẬY... GẦN ĐÂY THÌ "CON GIUN XÉO LẮM CŨNG QUẰN" NÊN MỚI MẠNH MIỆNG VẬY
+ VIẸT NAM VỪA MUỐN MĨ ỦNG HỘ MÌNH NHƯNG NÓ CŨNG KHÔNG THỂ XOÁ BỎ NGHI KỊ VỚI MĨ , NÓ LẠI SỢ MẤT LÒNG TRUNG QUỐC THÀNH RA NÓ LUÔN TỰ MÂU THUẪN TRONG HÀNH ĐỘNG CUÓI CÙNG THÌ GIỐNG NHƯ
ĐẼO CẦY GIỮA ĐƯỜNG ... VÃN BIẾT TRONG CHÍNH TRỊ THÌ PHẢI
"CƯƠNG NHU TƯƠNG TẾ" NHƯNG TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI
TRUNG QUỐC THÌ NÓ "QUÁ THIẾU CƯƠNG MÀ LẠI THỪA NHU" THÀNH RA DỞ DỞ ƯƠNG ƯƠNG KHÔNG ĐI TỚI ĐÂU
VẤN ĐỀ MỸ
MỸ CHẮC CHẮN CŨNG SẼ KHÔNG ĐỂ YÊN ĐỂ TRUNG QUỐC HẤT CẲNG MÌNH Ở CHÂU Á , NÓ KHÔNG CÓ RÀNG BUỘC AN NINH VỚI VIỆT NAM NHƯNG CŨNG KHÔNG THỂ ĐỂ YÊN CHO TRUNG QUỐC LÀM BẬY ... CÁCH THỨC KHÔN NGOAN NHẤT LÀ HÀ HƠI TIẾP SỨC CHO VIỆT NAM TỪ XA ĐỒNG THỜI TÌM CÁCH CÔ LẬP BAO VÂY TRUNG QUỐC DĨ NHIÊN LÀ NÓ KHÔNG LÀM KHÔNG CÔNG ( NGƯỜI MĨ LUÔN THỰC DỤNG....) HIỂN NHIÊN LÀ NÓ PHẢI ĐƯỢC GÌ ĐÓ LẠI TỪ VIỆT NAM.. TRUNG QUỐC TẠM THỜI SẼ CHỈ TẬP TRUNG VÀO VIỆT NAM VÌ VIỆT NAM THÂN CÔ THẾ CÔ KHÔNG CÓ ÔNG LỚN NÀO HỖ TRỢ SAU LƯNG NÊN NÓ CỐ TÌM CÁCH BÓP NẶN TỐI ĐA THEO KIỂU THẤY BỞ ĐÀO MÃI ... TÓM LẠI VIỆT VÀ MĨ SẼ TÌM CÁCH LỢI DỤNG LẪN NHAU VÌ CẢ 2 ĐỀU CẦN NHAU CHÔNG LẠI ĐỐI THỦ CHUNG CŨNG NHƯ NGA -TRUNG LỢI DŨNG LẪN NHAU CHÔNG LẠI MỸ-EU VẬY ... KHI TRUNG QUỐC NGÀY CÀNG BỊ CÔ LẬP OÁN GHÉT THÍ CÁC LỰC LƯỢNG KHÁNG CHIẾN YÊU NƯỚC CUẢ TÂN CƯƠNG , TÂY TẠNG SẼ NỔI LÊN HƯỞNG ỨNG VÀ DĨ NHIÊN ĐƯỢC BƠM HƠI , TÀI TRỢ TỪ BÊN NGOÀI .... CÁC THÙ ĐỊCH CUẢ TRUNG QUỐC SẼ VÔ TƯ LÀM NGƠ THẬM CHÍ CÓ KẺ SẼ HĂNG HÁI HUẤN LUYỆN CUNG CẤP VẬT LỰC , TIỀN BẠC
TÓM LẠI LÀ TRUNG QUỐC CÀNG BỊ CÔ LẬP THÌ CÁC VẤN ĐỀ TRONG NƯỚC NÓ NGÀY CÀNG LOẠN