Thử phân tích các khuyết điểm của dạng thi cử trên nhé:
-IQ tét chỉ có ý nghĩa khi chưa làm bao giờ , đùng 1 phát quăng ra cho làm. Đằng này trẻ con suốt ngày bị nhồi cái quỷ này để vào trường chuyên lớp chọn---> học tủ từ nhò, mấy câu này 14 năm trước BB có làm thử rùi, đầy trên mạng. Muốn tạo 1 cái lạ để tét e rằng quá tầm của các IQ cao, với khi đó các em nhỏ chắc rụng hết vì trật tủ
-Các em sẽ thấy phương pháp thành công hay nhất là tủ từ nhỏ, thay vì đào sâu tập thói quen suy nghĩ, vừa mất thời gian vừa ko đua kịp chúng bạn. Sau này đào tạo ra 1 thế hệ tủ. Cái trò tủ này mà hiệu quả thì các nước nó đã phát triển rầm rầm, có phải VN ta khôn hơn thế giới đâu. Tủ riết thì mất đi sự sáng tạo. Chưa kể tạo ra 1 loạt IQ cao thành đạt từ nhỏ, thời gian dùng để tủ, đi học thêm thay thế cho các kỹ năng sống, tư duy phản biện, social skill và phát triển năng khiếu, đam mê. Cái khó là từ thực tế rút ra công thức, chứ ko phải từ nhớ công thức rồi lượm các con số ráp vào. Chưa kể 1 bộ phận ko nhỏ sẽ tự mãn, cho rằng mình là tinh hoa của xã hội và ko mở mắt để học hỏi, nghiên cứu ,suy nghĩ(thời gian đâu?)
-Bác Tàu mà dạy con cháu bác ngay thẳng, đạo đức, lễ phép thì bảo đảm con bác sẽ khó mà đua với các chuyên viên trên. Lễ phép đứng lên thưa thầy, bài này thầy chưa dạy sao thầy lại cho kiểm tra ạ cũng ko giúp cháu nó đậu được. Chưa kể sau này thẳng thắng với CSGT, thẳng thắng với sếp ,cấp trên....Bác Tàu đào tạo ra Trạng Trình thì đã sao, cũng rút về ở ẩn do ko hợp thời
Người ta tạo nhiều bánh răng kích cỡ khác nhau để ráp lại thành chiếc đồng hồ, ta thì sản xuất hàng loạt các bánh răng cùng 1 kích cỡ để khoe số lượng nhiều bánh răng hơn người ta, đắng lòng.
Với đà này thì chắc topic này sẽ vào mục chuyện linh tinh. Xin lỗi ông bạn binhfuture trước hehe. Mong rằng thớt này đã đạt mục đích. BB xin dừng chém gió.
Sửa bởi bluebird2304: 01/07/2014 - 16:51