Jump to content

Advertisements




Cách Tứ Hóa An Theo Vận Đúng Không?


193 replies to this topic

#1 Thienkyquy

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 300 Bài viết:
  • 617 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 09:59

Thật ra quan niệm của tôi thì thế này, ai cũng có quyền phát minh, nhưng phát minh đúng hay sai lại là chuyện hoàn toàn khác nhau. Người phát minh ra sẽ có người tin, đến như hoán đổi Tốn Khôn là vậy mà vẫn có người tin thì, những cái mới xem ra tưởng đúng mà những người học không hề biết gì về Dịch Lý, thử hỏi, nếu tin thì có gì lạ đâu.Tin là quyền của độc giả, chẳng có gì phải bàn cãi.

Tuy nhiên, ở đây tôi chỉ nêu lên vài vấn đề về Tứ Hóa mà thôi, không bàn đến những vấn đề khác, và vấn đề ở đây cũng không bàn cãi về thay đổi như Canh Hóa Kỵ đi với Đồng hay Âm, hoặc như Thiên Phủ có Hóa hay không...

Chúng ta biết Tứ Hóa được an từ Can năm sinh theo Chính Tinh, mà muốn có Chính Tinh thì phải biết cung Mệnh đóng ở đâu để xem cung đó có Can Chi gì mà biết Hành Nạp Âm rồi định Cục. Sau khi có Cục và từ ngày sinh an được 14 Chính Tinh từ 2 vòng Tử Phủ.

Nay các ông "Đại Loạn" vì muốn làm cho khác lạ, hoặc là do lâu ngày ăn không tiêu, nên phát minh ra cách tính các Can trên 12 Địa Chi rồi gán gép các Can "tịnh" trên các tháng của năm sinh đó để an Tứ Hóa thì thật là sai lầm quá đổi. Họ thậm chí lấy một cung nào đó để Tự Hóa, nhưng có lẽ sau này trường phái Tự Hóa đã "TỰ THOÁI HÓA" rồi cũng nên. Thiển nghĩ, nếu đã an Tứ Hóa theo Tịnh Can của mỗi tháng theo năm Sinh thì an Tự Hóa là hữu lý có vấn đề gì khác biệt với tháng Can Hóa mỗi Vận đâu?! Vì tôi không đọc những loại lý luận vô bổ này, nhưng không có nghĩa là không biết được việc làm của họ là đúng hay sai. Thôi thì ở đây chúng ta chỉ nên bàn về Đại Vận Hóa vậy.

Vài hôm trước, có người hỏi tôi, "Có lá số người tuổi Mậu Ngọ Mệnh đóng tại Sửu, Vận đến cung Mão mà tính Can thì từ Mệnh là Ất Sửu, đến Mão là Đinh Mão phải không"? Tôi bảo, "Tôi không dùng Tự Hóa, Tự Thoái Hóa, hay là Can tháng Hóa gì cả, nhưng theo cách độn Can thì tự biết được ở cung Mão phải là Ất Mão. Vì sao? Vì Mậu Quý hợp hóa Hỏa, Giáp Mộc sinh Hỏa làm đầu, nên đến Mão là Ất Mão, chuyển thuận đến Tí là Giáp Tí, đến Mệnh ở Sửu là Ất Sửu". Anh ta hỏi tôi, "Tại sao từ Mệnh đã Ất Sửu thì khi chuyển đến Dần phải là Bính Dần, qua Đinh Mão chứ"? Tôi nói, "Không phải vậy, vì điểm sai lầm của họ là dùng Can tháng của năm Sinh để an Tứ Hóa nên chỉ có thể đóng chết trên 12 cung của 12 tháng trong một năm".

Gốc rễ chính là chỗ này đây. Ví như Tử Bình thì có thể Lưu Đại Vận dùng Can tháng đi tới hay lui tùy theo thuận nghịch được vì Lưu Đại Vận của Tử Bình là động và lưu chuyển theo tương lai hay nghịch về quá khứ đều ứng hợp theo Vũ Trụ và thế giới tự nhiên. Còn Can trải trên 12 cung của lá số Tử Vi theo cách tính của các ông "Đại Loạn" là 12 Can "tịnh", vì nó được đóng khung trong 12 Chi bất di bất dịch, bất kể là Dương Nam Âm Nữ hay Âm Nam Dương Nữ gì cả -"không cần biết anh là ai", mà lại ứng dụng "động" nên mới thành sai lầm. Hơn nữa, Tứ Hóa An theo Tinh Đẩu từ Can năm sinh, nay các ông "ĐạiLoạn" lại dùng Can tháng của cung Đại Vận Tịnh để mà an Tứ Hóa thì đúng là lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Nếu bảo rằng tháng Can của đương sự cũng có ảnh hưởng thì ví như người tuổi Mậu Ngọ nếu sinh tháng Quý Hợi, thì Vận thứ nhất Can Chi thực thể của Vũ Trụ phải mang chữ Quý Hợi, vậy với Can tháng Quý Hợi, thì vì sao lại không an Tứ Hóa cho Can Quý? Nếu an Tứ Hóa cho Can Quý thì nó sẽ trở thành vĩnh viễn hay sẽ mất đi? Vận sau đó là Giáp Tí, Ất Sửu, Bính Dần,Đinh Mão... nếu Mệnh ở Sửu thì Vận Thuận chuyển như vậy mới là đúng Lý.

Nay các ông "Đại Loạn" lại cho Mão là Ất Mão thì biết là "tịnh" Can ứng dụng "động"... Nói chung là lý luận kiểu nào cũng là một sự khiên cưỡng, vá víu, sai lạc, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Bởi theo Dịch Lý thì khi người chuyển thuận Vận có thế tạm chấp nhận được nếu trường hợp Mệnh họ phải đóng ở Dần, hoặc người chuyển nghịch Vận Mệnh ở cung Sửu vì cho rằng khởi từ Mệnh đi nghịch hay thuận từng tháng Can đến cuối Vận là 120 tuổi;nhưng giả như Mệnh tại cung Mão với người tuổi Mậu Ngọ như đã nói là Dương Nữ thì là Ất Mão, qua Dần là Giáp Dần, đến Sửu là Quý Sửu thế là phù hợp với Can lưu động theo thế giới tự nhiên, còn nếu qua Sửu vẫn là Ất Sửu của Đại Vận để an Tứ Hóa thì nhất định là loại Tứ Hóa vô giá trị! Hoặc như người tuổi Mậu Ngọ là Dương Nam Mệnh ở Sửu nói trên là Ất Sửu, qua Dần là Bính Dần, qua Mão là Đinh Mão để an Tứ Hóa thì cũng là hợp với Can lưu động của thế giới tự nhiên,ngược lại nếu qua đó là Ất Mão mà an Tứ Hóa thì là loại Tịnh Can của một năm nên an Tứ Hóa loại này là loại Tứ Hóa vô giá trị! Nhưng cho dù là phù hợp theo thế giới tự nhiên mà lấy Can của tháng Đại Vận lưu chuyển để an thêm Tứ Hóa đúng hay không lại là chuyện khác nữa, huống chi là sai cái Lý biến hóa của Tự Nhiên. Cho nên lý thuyết này vô lý! Việc đơn giản là thế mà các ông "Đại Loạn" cũng không xét cho thông lại phát minh ra Tứ Hóa của Can tháng "chết" mà vốn trong Tử Vi không quan trọng, lại cho là quan trong (thì cũng tạm chấp nhận được đi), nhưng sai Dịch Lý thế kia thì không đáng tức cười sao được. Nếu các bạn nào muốn phát minh ra tháng chuyển Lưu Đại Vận an Tứ Hóa thì hãy làm đúng theo Dịch Lý trước đã rồi chứng nghiệm sau, mới mong không làm việc tầm ruồng. Trường hợp nếu họ an Lưu Tứ Hóa theo Lưu Tuế Can của mỗi năm động thì có thể góp lại cho là các sao Lưu như Lưu Lộc, lưu Kình Lưu Đà, hay Tang Hổ Khốc... là hoàn toàn hợp Dịch Lý.

Nếu ứng dụng kiểu Tứ Hóa "Đại Loạn" thì thà là làm chuyện tào lao thế này còn thấy hợp Lý hơn. Ví như người tuổi Mậu Ngọ Mệnh ở Sửu là Ất Sửu, mà vận đến Mão là Ất Mão tịnh, nên theo cách lấy Cục của cung Ất Mão là Thuỷ Nhị Cục rồi an lại 14 chính tinh, rồi sau đó dùng Can năm sinh để an lại Tứ Hóa, gọi đó là "Tử Vi Lâm Bôn", áp dụng cho mỗi Đại vận còn dễ chịu hơn một chút.Tức là mỗi đại Vận sẽ có một Lưu Mệnh và 12 lưu cung, và tất cả các Sao. Thoạt nghe thì các bạn có lẽ cho rằng nó cũng giống như một cách độn Can của Đại Vận giống "Đại Loạn" mà thôi, nhưng kỳ thực có khác, vì Cục Khí Ngũ Hành của 12 cung trong Tử Vi là thực thể,chính vì vậy mà bất kể Mệnh ở cung nào của 12 cung vẫn có thế tính ra Cục Ngũ Hành của cung đó mà an 14 Chính Tinh. Các bạn có thể suy luận như thế, nhưng đừng nghe theo tôi vì nghe có lý mà vẫn là tào lao.

Nhìn cách tính Tự Hóa hay theo Can của cung Đại Vận hóa gì, đối với tôi, cũng giống hệt như cách đổi Tốn Khôn, chẳng có gì khác biệt, chỉ là nó có thể khiến cho nhiều người tưởng nó có lý hơn mà thôi.

Thế nhưng ai thích dùng thì cứ dùng, chẳng có vấn đề gì. Còn bảo rằng ông này ông kia nổi danh và phát minh ra cách tính đó nên có thể tin tưởng được thì,xin thưa nếu ông ta dùng môn khác hay cách nào khác tính toán và gán cho Tử Vi ai mà biết được, chớ nghe suông mà bị bé cái lầm. Tin Bậy gọi là Mê Tín, còn tin Đúng gọi là Chánh Tín.

Tỷ như tôi đây, nếu như có bao nhiêu lá số đưa tôi chăng nữa, sau khi xem số có một quẻ đính kèm, thì dù là anh em sinh đôi, tôi cũng xem khác nhau là chắc, có cách gì mà giống nhau được. Dù họ đưa hai lá số cùng ngày cùng giờ, nhưng lúc xem cũng sẽ khác giờ nên vẫn xem hai cuộc đời khác nhau là chuyện tự nhiên. Thế rồi, nếu tôi cố tình chơi trò đánh lận con đen làm trò phát minh ra xem Tử Vi bằng ngày sinh thay năm sinh như ông Từ Tử Bình phát minh ra ngày làm Mệnh Chủ thay vì năm là Mệnh Chủ. Dùng Can ngày sẽ có 8 trường hợp khác Can năm, tức là trừ phi như người sinh năm Mậu Ngọ, nếu Can ngày là Mậu hay Quý thì sẽ có cùng lá số, ngược lại nếu là 8 Can kia thì sẽ có số Cục khác, nên Chính Tinh dĩ nhiên thường là khác hoàn toàn, và như vậy là trở thành một nhà đại cách mạng của Tử Vi, sánh ngang hàng với Tử Tử Bình Lão Tổ. Đúng là thần kinh có vấn đề hết chỗ nói hihihi.

Ví như số ông Obama sinh ngày 23, 6 năm Tân Sửu giờ Tuất âm lịch, đổi lại Can ngày là Kỷ, thành đắc Cách Nhật Xuất Phù Tang đắc Quyền, Lộc, Nô có Khoa giáp Quyền Lộc, ăn vào cung phúc bên Ngoại nhờ vào "Nguyệt lãng Thiên Môn"cư Phúc... Đại khái cứ thế phịa ra đủ thứ các cái mà chẳng cần chú ý đến hình thể và tính cách thì sao đây. Sẽ thấy là quá đúng còn gì nữa.

Hoặc như một người sinh năm Giáp Dần, tháng 9 ngày 20, giờ Mão, nay đổi lại ngày sinh là Mậu Thân, nên vẫn Mệnh lập ở Mùi đầy đủ các Cách Cục như trước,chỉ khác là trước kia VCD, nay có Thiên Phủ tính khí hiền lương rất giống như bản tính đương số, và tự nhiên 36 tuổi Vận đến Tuất lá số kia là VCD còn lá số này là Cự Môn ở Tuất, tự dưng bỏ công việc IT management với bằng cấp Master vào trường luật học luật sư cũng sắp ra trường nhưng vẫn làm việc IT partime.Vậy thấy có quá đúng không?

Hoặc lại người sinh năm Giáp Thìn tháng 3 ngày 23 giờ Thìn, đổi lại Can ngày là Quý, Mệnh vốn là Tử Vi giờ đổi thành Tham Lang, và thay vì Thất Sát cư Phu giờ là Liêm Phủ cho thấy người chồng là một người cực kỳ hiền lành và tốt tính, nhưng cộc. Hai vợ chồng có thể nói là một trong những cặp vợ chồng, lý tưởng của xã hội, tương kính và thông cảm nhau, cùng nhau lo lắng cho gia đình con cái, cũng như cha mẹ anh chị em hai bên. Nếu chỉ nhìn trên phương diện này có phải là thấy quá đúng chăng? Nhưng nếu một người không nắm rõ Tử Vi thì khi giải thích không được lại bảo đó là vì ông chồng Mệnh đóng cung Thìn có Cơ Lương mà ra. Nói thế thì nếu đoán về chồng của đương sự trước khi lập gia đình sẽ đoán như thế nào? Nếu không hiếu Tử Vi thì cho là xấu lắm, còn nếu hiểu Tử Vi thì đâu phải đoán như vậy.

Quý vị mới nghe thấy có lý không? Tôi đã nghiền ngẫm việc này mười mấy năm rồi,nhưng chỉ vì thấy tướng cách của những lá số tính theo ngày sinh, không chính xác bằng cách tính theo năm sinh nên tôi chưa công bố sự phát minh điên rồ này là vậy. Trừ phi đến ngày nào tôi có thể dựng lên cả một hệ thống lý luận cho ngày sinh như ông Từ Tử Bình đã làm cho Tử Bình thì ngày đó sẽ công bố phát minh của mình sau. Không thể cứ thấy đúng cho năm ba điều thì vội vả cho là đúng được. Nếu tôi là dân "Đại Loạn" thì chắc quý vị nhức đầu với tôi rồi hehehe. Muốn phát mình thì dễ ợt, phát minh cái gì mà chẳng được. Đúng hay sai mới đáng nói! Rồi khi áp dụng có đúng cho tất cả các trường hợp hay không, và trong thực tế đúng được đến mức nào mới đáng kể. Trăm hoa đua nở như "Đại Loạn" thì chỉ cần người biết chút ít Dịch, khỏi cần hiểu Dịch Lý và cần có tính "hài hước" cùng nhạy bén tí thì mỗi tháng hoặc vài tháng là có thể nghĩ ra một phát minh thôi hihihi. Thật là hết nói nổi.

Vài hàng mở màn cho có sinh khí ở Diễn Đàn mới!

Thiên Kỷ Quý

#2 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 11:20

Bác khoét đúng vào mối lo nghĩ của tôi trong suốt gần một năm qua, vấn đề tứ hóa đại vận. Tôi vẫn thắc mắc và suy nghĩ, không hiểu điều gì xảy ra khi thiên can đi một vòng 12 cung rồi lặp lại, và có an thêm một vòng nữa cho đủ 5 vòng (60/12=5).
Xưa nay vẫn luôn luôn lo lắng về nó, cứ như là khi luyện hấp tinh đại pháp ngay ngáy trong lòng về luồng chân khí dị chủng mà không dám mở miệng ra hỏi ai vì sợ bị chửi vì kiến thức của mình kém quá. Giờ đây mới có người nói ra hộ điều mình không hiểu, "kìa ông vua cởi truồng".
Tại sao lại dùng tứ hóa đại vận thay cho tứ hóa tháng? Một đằng là 10 năm, một đằng là một tháng, sao lại đấu vào với nhau?
Thực sự tôi không hiểu, nên tạm thời công nhận để học thêm, giờ có người nêu ra.
Đây sẽ là một trận chiến lớn giữa phái tam hợp và phái tứ hóa rồi.
Cảm ơn bác TKQ nhiều.

#3 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 26/04/2011 - 11:38

Haizzzz, chú TKQ có xem giờ cho diễn đàn mới không mà mở hàng hẻo quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Học Tử Vi mệt quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Sao mấy cái Emoticons không có hình khóc nhỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, không có cân bằng âm dương gì cả

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

? Tử Vi chả có cơ sở lí luận rõ ràng gì cả nên lắm phát minh. Cháu lỡ làm Tiểu Loạn chút chút rồi, bỏ cũng không sao nhưng trước hết bênh vực mấy bác Đại Loạn một chút. Nếu xem việc dịch chuyển sang một cung là dịch sang một vị trí trong không gian (không liên quan đến Can Chi tháng) còn tứ hóa và sao lưu thì an theo nạp âm của cung (vị trí không gian) đó thì chắc cũng đỡ vô lí hơn ạ. Tất nhiên lí luận như vậy nếu hợp lí thì cũng không chứng tỏ mấy bác "Đại Loạn" và "Tiểu Loạn" là chắc chắn đúng. Còn Tự Hóa khác an theo Can Chi đại vận một chút là Tự Hóa chỉ xuất hiện nếu sao Hóa đó nằm trong chính cung.

#4 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 82 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 12:13

Cám ơn chú Thiên Kỷ Quý về bài luận này. Tấu thư cũng thắc mắc mãi là tại sao khi tính tiểu vận thì không chú ý đến tam hợp cung mà dùng tứ Hóa bay mần chi để cho bay tứ tung vậy. Nghĩ để phản biện là cái động nằm trong các cung vận kia kìa nhưng chưa thông được. Nay có cách lý giải như trên là vỡ ra chuyện tĩnh động.

Cho cháu hỏi rằng mọi cái chuyện tĩnh động để phân tích như chú đều xét trên Kinh Dịch không chú?

#5 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 12:58

Góp ý bên lề Topic này chút :
Người Trung Quốc ( gộp chung cả TQ, Đài Cảng, Hồng kông ) từ xưa có lắm kẻ tài xuất hiện, xin liệt kê sơ sơ như :khổng tử , Trần Đoàn ,Tản Đà ...Thật sự đáng nể và nhiều người tôn kính .Nhưng chúng ta cũng công nhận rằng người TQ cũng có vài nhược điểm lớn , trong đó " dấu nghề " là căn bệnh thâm căn cố đế vẫn còn đến ngày nay.Tôi nghĩ chính lý do này mà các "vị xưng bá " có được ít chiêu thức tuyệt học tử vi thì "dấu nghề " và đẻ ra thêm các sao mới , các cách mới hữu vô ( hữu dụng, vô dụng ) lộn tùng phèo để lòe các hậu sự bên ngoài, nhưng không biết đâu mà lần . Trừ khi là người kế vị hoặc đệ tử ruột mới " sờ " được các bí kiếp này . .Do đó các ngài nào mà chưa tinh luyện xong môn học tử vi cổ truyền , căn bản thì chớ có rớ vào làm chi cho ...mắc nợ thời gian , hao tổn nguyên khí , trí não đang thông thái dễ biến nửa âm nửa dương , truyện chưởng Tàu gọi là bị tẩu hỏa .
Nói có sách , mách có chứng : đố các Ngài nào đi học bất cứ nghề gì mà sư phụ là Tàu chính hiệu , xem họ có truyền hết tuyệt chiêu không biết liền a .
Lan man chút ,
"

#6 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 12:58

@tauthu: đọc tạm thử bài viết xem sao

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Định nghĩa cái gì là căn bản, rất khác nhau và tùy thuộc vào môn phái. Như với những người theo phái tứ hóa, môn phái đang đè bẹp giới tử vi hiện nay, thì các chiêu thức lưu tứ hóa, tứ hóa vận mới là căn bản. Còn với nam phái, thì cách hội sao và hàng ngàn cách cục lại là căn bản.

Như tôi thuộc dạng kém thông minh, không thể thuộc nổi hàng ngàn cách cục, tính chất của hàng trăm sao, nên chỉ học 28 sao+ thêm sao Lộc Tồn và tôi định nghĩa thế mới là căn bản.

Học hết được 28 sao đã rồi mới học thêm đống sao còn lại sau.
Như ông Liễu Vô ấy.
________________________________________________________________________________

Bây giờ, trong khi chờ đợi bác VDTT xuất hiện phản biện, vì rằng tôi cũng đã học theo lý thuyết tứ hóa đại vận và lý thuyết sao tự hoág tôi xin phép có một vài phản biện nho nhỏ lại ý kiến của tác giả thiênkyquy, vì đây cũng là một số lý lẽ tôi sử dụng để tự bao biện trong thời gian vừa qua, dù vẫn không hài lòng với nó.

1-Mọi sự rắc rối ở đây sinh ra chính là do sự chênh nhau của thước đo thời gian tức là 12 thiên can và 10 địa chi, cái mà đưa đến sự xuất hiện của Tuần Trung không vong (xem xuất không điền thật) Đối với lá số nguyên thủy, người ta giải quyết điều này bằng cách nhét thêm 2 cung Tuần vào, cái này chắc ai cũng biết.

2-Ta lật lại quan điểm về xác định cục, dựa vào NHNA của cung an mệnh. Thiên can được xác định dựa vào quy tắc ngũ hổ độn và đếm xuôi đến cung an mệnh. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn tới việc buộc phải công nhận một số quy ước mà tôi chưa thấy bất cứ một sách nào chứng minh rõ
"Khi an thiên can của các cung thì tử vi yêu cầu tính mốc từ cung Dần" [1]. Cục của lá số được an dựa theo tháng mà cung mệnh nằm trong, và do đó cục thể hiện môi trường. Nhưng tôi không thấy rõ ràng, tại sao cứ phải dùng tháng?
Tôi nhìn nhận lá số nguyên thủy chính là một loại lưu cung với chiều dài 120 năm. Vậy, vấn đề đặt ra hoàn toàn tương tự với vấn đề cục của lá số:"Khi an thiên can của các cung đại vận thì tử vi yêu cầu tính mốc từ cung Dần" [2]
Khi tác giả TKQ sử dụng dịch lý để bác bỏ [2] thì tôi cũng nghĩ là [1] cần phải xem xét lại đồng thời, và có nghĩa là toàn bộ lãnh vực tử vi phải xem xét lại.

3- Không mất tính tổng quát, giả sử tồn tại một người sống trên 120 tuổi, (theo google có case 128 tuổi, và có cả case 197 nhưng tôi không tin). Vậy thì cung đại vận khi an hết một vòng rồi quay lại thì thiên can của cung mệnh có bị tăng lên 2 hay không (12-10=2)? Hay là ta phải tìm cách nhét thêm 2 cái tuần vào?
Đôi lời tán nhảm.

#7 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 13:12

 Tấu Thư, on 26/04/2011 - 12:13, said:

Cám ơn chú Thiên Kỷ Quý về bài luận này. Tấu thư cũng thắc mắc mãi là tại sao khi tính tiểu vận thì không chú ý đến tam hợp cung mà dùng tứ Hóa bay mần chi để cho bay tứ tung vậy. .......................
Theo EHM nghỉ - cái này gọi là chiêu " Nhất dương Lai chỉ " , dùng tứ hóa bay cho nó dễ, vì ít sao , còn hơn là tính các sao hợp chiếu, nhiều quá , mệt ...Nhưng đó là cho các đệ tử xài chiêu này , còn các thầy miệng thì dùng chiêu tứ hóa , nhưng trong đầu thì áp dụng toàn pp hợp chiếu , đầy đủ các sao nguyên thủy kết hợp 1 chút pp tứ hóa đóa ...

#8 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 13:19

Trích dẫn

..Nhưng đó là cho các đệ tử xài chiêu này , còn các thầy miệng thì dùng chiêu tứ hóa , nhưng trong đầu thì áp dụng toàn pp hợp chiếu , đầy đủ các sao nguyên thủy kết hợp 1 chút pp tứ hóa đóa ...
Cá nhân tôi không nghĩ vậy, và đề nghị bạn EHM không biết thì không nên nói càn.
Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì tử vi việt chỉ là một phái rất nhỏ trong rất nhiều môn phái tử vi, đồng thời không gây được tiếng vang gì lớn trong làng tử vi thế giới. Nên lý lẽ "các thầy lén lút dùng phép hội sao", nhưng dạy học trò theo phép tứ hóa là hoàn toàn không có lý, nói nhăng nói càn. Y như bảo phóng tàu vũ trụ theo công nghệ Việt nam rồi dán nhãn NASA vào đó. Bác Ehm yêu nuớc thật.

#9 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 13:35

 Whitebear, on 26/04/2011 - 13:19, said:

Cá nhân tôi không nghĩ vậy, và đề nghị bạn EHM không biết thì không nên nói càn.
Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì tử vi việt chỉ là một phái rất nhỏ trong rất nhiều môn phái tử vi, đồng thời không gây được tiếng vang gì lớn trong làng tử vi thế giới. Nên lý lẽ "các thầy lén lút dùng phép hội sao", nhưng dạy học trò theo phép tứ hóa là hoàn toàn không có lý, nói nhăng nói càn.
Nè, Whitebear ! đó là quan điểm của tôi , cậu thường xuyên đề cao tử vi phái Đài cảng đó là quyền của WB , nhưng đừng nói tôi nói bậy. Đúng ra tôi không tranh cãi WB làm gì , bởi WB hay tạo chuyện thị phi , nhất là ....
Tôi khuyên WB nên xem lại cách nghiên cứu tử vi của mình , hiểu biết tử vi VN nửa chừng , thì đừng nên đánh giá tử vi VN nhự vậy .Đạo Phật xuất phát từ Ấn Độ cổ , nhưng truyền bá và một thời phát triển mạnh bên TQ , và ngày nay đạo Phật rất phát triển tại VN . Môn Tử vi cũng vậy , xuất phát từ TQ , nhưng ngày nay tử vi VN rất phát triển và uyên thâm , . Đánh giá tử vi VN chỉ là một phái nhỏ trên thế giới thật là thiếu hiểu biết . Phải nhìn từ gốc độ quốc gia thế sự mới đánh giá cho đúng . VN và TQ là thể chế gì có biết không ? tư bản hay cộng sản ? mấy mươi năm qua làm sao mà nổi tiếng đây ?Đừng nghĩ sự kiện nổi tiếng rùm beng trên bào đài nơi xứ Căng Đài, HK mà vội tin là sai be sai bét đấy ....

#10 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 13:41

Whitebear đã viết :Uh thì tranh cãi làm gì, mất thời gian cả hai. Thôi thì, bạn phát biểu quan điểm và làm ơn đưa ra được đầy đủ bằng chứng khoa học và lịch sử chứng minh tất cả các cao thủ tử vi Đài Loan như Tử Vân, Liễu Vô, VĐC.., đều lén lút dùng công phu tử vi việt nam nhé. Như tôi thì tôi không dám khẳng định liều mạng như thế.
Tôi rất thông cảm, và cảm kích vì bạn làm như vậy là vì lòng yêu nuớc nồng nàn, vì lòng tự hào dân tộc-hào khí Đông A trào dâng sôi sục trong huyết quản, vì một nền văn hiến Văn Lang trải dài 5000 năm bên bờ sông Dương Tử một thời huyền Vĩ, (Thiên Sứ 2009).
Nhưng hi vọng, bạn ủng hộ hay phản đối bất cứ một phía nào thì cũng nên dựa vào kiến thức tử vi như bác TKQ đã thực hiện, chứ việc gán ghép nói càn cứ ai đoán tử vi giỏi là họ dùng kỹ thuật phái mình, cứ ai kém là do họ không chịu bái mình làm sư phụ, đó là điều không hay.
Người hiểu biết thì trọng lý lẽ, trọng chứng cứ, không có cảm tính thiên lệch đúng không bạn? Tôi nêu ý kiến trái ngược với bác TKQ, cũng phải dựa trên kiến thức tử vi và các luận chứng khoa học........................................

Vì BDH tạo web mới , nên tôi không muốn tranh cãi . Nhưng có thời gian tôi sẽ tạo Topic mới để chứng minh cho WB những vị danh thủ xứ Cảng Đài lý giải thì bảo đảm rằng tử vi được truyền bá tại VN cũng có pp để chứng minh đầy đủ., thậm chí còn sâu hơn , chi tiết hơn .Tức là chẳng cần gì đến phát kiến mới của xứ Dài cả , thậm chí 1 phần của ô.Vương ĐC .
Bây giờ tôi chỉ nêu 1 ví dụ có lý lẽ ( tử vi ) đối với ông....

#11 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 13:53

Trích dẫn

.Nhưng đó là cho các đệ tử xài chiêu này , còn các thầy miệng thì dùng chiêu tứ hóa , nhưng trong đầu thì áp dụng toàn pp hợp chiếu , đầy đủ các sao nguyên thủy kết hợp 1 chút pp tứ hóa đóa ...
Uh thì tranh cãi làm gì, mất thời gian cả hai. Thôi thì, bạn phát biểu quan điểm và làm ơn đưa ra được đầy đủ bằng chứng khoa học và lịch sử chứng minh tất cả các cao thủ tử vi Đài Loan như Tử Vân, Liễu Vô, VĐC.., đều lén lút dùng công phu tử vi việt nam nhé. Như tôi thì tôi không dám khẳng định liều mạng như thế.

Tôi rất thông cảm, và cảm kích vì bạn làm như vậy là vì lòng yêu nuớc nồng nàn, vì lòng tự hào dân tộc-hào khí Đông A trào dâng sôi sục trong huyết quản, vì một nền văn hiến Văn Lang trải dài 5000 năm bên bờ sông Dương Tử một thời huyền Vĩ, (Thiên Sứ 2009).
Nhưng hi vọng, bạn ủng hộ hay phản đối bất cứ một phía nào thì cũng nên dựa vào kiến thức tử vi như bác TKQ đã thực hiện, chứ việc gán ghép nói càn cứ ai đoán tử vi giỏi là họ dùng kỹ thuật phái mình, cứ ai kém là do họ không chịu bái mình làm sư phụ, đó là điều không hay.Tôi không có thói quen tự sướng một cách lãng mạn như vậy
Người hiểu biết thì trọng lý lẽ, trọng chứng cứ, không có cảm tính thiên lệch đúng không bạn? Tôi nêu ý kiến trái ngược với bác TKQ, cũng phải dựa trên kiến thức tử vi và các luận chứng khoa học.Nếu bác ấy bác bỏ hoàn toàn đuợc các chiêu thức tử vi mà tôi vẫn sử dụng hằng ngày, tôi sẽ là người đầu tiên cảm ơn bác ấy, vì đã chỉ cho tôi con đường sáng.
Không có lý lẽ, bằng chứng thì rõ là nói càn rồi, dù đó là nói càn dễ thương. Không biết bạn có cho rằng, nền KH Mỹ cũng lén lút lấy các phát minh của các nhà KHVN, rồi gán nhãn USA vào không?


#12 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 14:29

Tôi nêu 1 vài ví dụ có lý lẽ ( tử vi ) cho WB :
- 1 phái của ô.cư sĩ : chỉ thâu gọn 28 sao ( chính tinh sát tnh, và sao hoa 1....) :
Phái tử vi cổ truyền ( VN ) : tìm được 1 số bệnh tật thông qua các sao phụ tương trưng bằng cơ thể .
Thử hỏi ô này làm sao " bói " người ta bị bệnh đây ?
Để biết người có công danh đạt cao mức nào làm sao " bói " nếu dẹp bỏ hết các sao văn tinh quý tinh, bằng cấp, sao hỉ sự và các sao phụ trợ nắm quyền lực ?
ví dụ : một lãnh đạo tầm cỡ quốc gia quan cung Tử vi cư Ngọ mà không có cá văn tinh, quý tinh và tả hữu đi kèm , thì làm sao là làm lớn đây ? ông ta đoán có thể chấp nhận đúng, nhưng lý giải ( chứng minh ) như thế nào đây ? nếu không chứng minh gì tức lá chúng ta có quyền nghĩ ô ta dùng chiêu khác ? ( tử bình là chính công thêm các môn huyền học khác chẳng hạn ......)
một ví dụ nho nhỏ thôi . WB nếu hiểu sâu môn phái ô này , hãy lý giải thông qua kiến thức tử vi với các sao dùm cái .
( cứ trả lời đi nhé , tôi of f cái đã )

#13 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 14:44

Khoan đã nhé, tôi không ủng hộ trường phái của ông Liễu Vô Cư Sĩ 28 sao, vì theo tôi đó chỉ là một bước trong việc học huyền học.
Và Liễu Vô Cư Sĩ cũng chỉ là một trong rất rất nhiều cao thủ tử vi trong phái Tứ Hóa mà thôi. Thậm chí, theo tôi được biết thì Thầy của ông là Tử Vân tiên sinh cũng an rất nhiều sao >

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chả kém tử vi Việt Nam là bao nhiêu.
Kỹ thuật chính tôi sử dụng là kết hợp lý thuyết Tử Vân+Chính Huyền Sơn Nhân+Vương Đỉnh Chi+Phan Học Sơn+Liễu Vô.

Vậy, nếu như bạn nhè vào một case là ông Liễu Vô Cư Sĩ để khái quát cho toàn thể phái tứ hóa (ít ra còn gồm có Vương Đình Chi, Chính Huyền Sơn Nhân, Tử Vân, Tuệ Canh, Phan Học Sơn, Thẩm Bình Sơn, Phan Tử Ngư ...) thì tôi đành... nhún vai mà thôi.... Haizzzz

Tôi tin rằng bạn không hề nói càn, vậy mong bạn làm ơn chứng minh cho tôi tất cả các cao thủ tứ hóa phái đều lén lút luận tử vi theo Việt Nam Phái, rồi dạy học trò theo tứ hóa phái. Đấy mới là trọng tâm của tranh luận, chứ không phải là bắt một ông Liễu Vô ra rồi đánh chén, đúng không bạn?

Sửa bởi Whitebear: 01/05/2011 - 19:25


#14 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 15:22

Bạn EHM chắc mới vào diễn đàn nên không biết rằng tử vi VN mình cũng dùng lưu tứ Hóa? Bạn vào diễn đàn cũ đọc lại thì biết. Cái này ai cũng biết và có nhiều bác nhớn tuổi đã xác minh, ví dụ như bác LiênHuơng chẳng hạn... và ngay từ nhẳng năm 1990, bác VDTT cũng đã gặp một ông thầy người VN có sài lưu tứ Hoá. Diễn đàn trước đây có bác longnguyenquang cũng dùng lưu Tứ Hoá....
Vậy là cách dùng lưu Hóa chẳng phải là chỉ có Đài Loan nhỉ.

#15 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 15:28

 EHM, on 26/04/2011 - 14:29, said:

Tôi nêu 1 vài ví dụ có lý lẽ ( tử vi ) cho WB :
- 1 phái của ô.cư sĩ : chỉ thâu gọn 28 sao ( chính tinh sát tnh, và sao hoa 1....) :
Phái tử vi cổ truyền ( VN ) : tìm được 1 số bệnh tật thông qua các sao phụ tương trưng bằng cơ thể .
Thử hỏi ô này làm sao " bói " người ta bị bệnh đây ?
Để biết người có công danh đạt cao mức nào làm sao " bói " nếu dẹp bỏ hết các sao văn tinh quý tinh, bằng cấp, sao hỉ sự và các sao phụ trợ nắm quyền lực ?
ví dụ : một lãnh đạo tầm cỡ quốc gia quan cung Tử vi cư Ngọ mà không có cá văn tinh, quý tinh và tả hữu đi kèm , thì làm sao là làm lớn đây ? ông ta đoán có thể chấp nhận đúng, nhưng lý giải ( chứng minh ) như thế nào đây ? nếu không chứng minh gì tức lá chúng ta có quyền nghĩ ô ta dùng chiêu khác ? ( tử bình là chính công thêm các môn huyền học khác chẳng hạn ......)
một ví dụ nho nhỏ thôi . WB nếu hiểu sâu môn phái ô này , hãy lý giải thông qua kiến thức tử vi với các sao dùm cái .
( cứ trả lời đi nhé , tôi of f cái đã )
Về đoán thành bại thì ông LVCS là siêu cao thủ rồi, ghi lại bằng giấy trắng mực đen hẳn hoi chứ chẳng phải là đồn đại hay lăng xê.
Không biết ông LVCS có đoán bệnh tật không hay chỉ trọng tâm nghiên cứu vào việc đoán thành bại? Ai biết xin cho ít thông tin.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |