Jump to content

Advertisements




Ý NGHĨA CỦA VÒNG TRƯỜNG SINH


224 replies to this topic

#181 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 08/12/2015 - 06:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 06/12/2015 - 18:24, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

longkiet, on 06/12/2015 - 15:08, said:

Xin mượn toppic này để "cái gì của César trả lại cho César". (tặng VULONG).
1/
Càn tạo
Nhâm - thân bính - ngọ canh - ngọ canh thìn
Cách cục "sát yêu Thực chế", vận mậu thìn gặp những năm dần mão tị ngọ tức thì biến cách "khí thực dụng ấn" (bỏ thực dùng ấn) nên vẫn đẹp, năm thìn kém hơn.

Xin hỏi ở đây longkiet luận có phải sử dụng đến Thân vượng hay nhược của Tứ Trụ này hay không ?

2/
Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Canh kim thấu từ tháng thân là tụ đắc chân, tục gọi Sát cách, được địa chi thổ sinh (chi giờ sửu ướt điều hậu tuất táo thổ để tuất sinh được kim). Mộc vô gốc hư phù (tử mộc)Thân nhược phải tòng theo thế vượng thổ kim tức tòng Sát. Cách cục pháp gọi trường hợp này là "Khí mệnh tòng Sát". (Chương 47, Tạp cách. Tử bình chân thuyên).

Ở đây thì rõ ràng longkiet đã sử dụng đến Thân vượng hay nhược của Tứ Trụ này - tức vẫn phải luận theo “Vượng Suy Pháp“.

Rõ ràng longkiet đã đồng ý với cách luận của tác giả là Tứ Trụ này thuộc cách Tòng Sát.
Nếu là cách Tòng Sát thì longkiet thử luận xem nó có phù hợp với thực tế qua các vận của Tứ Trụ này hay không ?

3/
-Nhâm thân bính ngọ canh ngọ canh thìn
Cách cục "Sát yêu (mời) Thực chế" và "Thực thần chế Sát" là như nhau hay khác nhau xin mời các bạn tham khảo chương 8, Luận dụng thần (Tử bình chân thuyên).
-Sinh tháng Ngọ, nhật can thấu Bính (chú ý chữ ngọ không tàng bính) chính là "Dương nhận cách". Thấu Đinh là " lộc cách". Như vậy dù thấu Bính hay Đinh vẫn lập được cách, Cụ Thiệu Vĩ Hoa luận mệnh Tưởng Giới Thạch sinh tháng Tuất (không tàng Canh) 2 can thấu Canh chính là Thương quan cách.
-Thuận dụng và nghịch dụng (nghịch dụng thấn).
Dụng thần chuyên cầu nguyệt lệnh nếu dụng thần là ác thần (sát thương kiêu nhận) thì gọi là nghịch dụng. Nếu dụng thần là thiện thần (tài quan ấn thực) thì gọi là thuận dụng.
Can Nhâm trụ năm không xuất phát từ nguyệt lệnh nên không thể là dụng thần, càng không phải cái gọi là nghịch dụng thần.

Với “Vượng Suy Pháp“ mọi cái tên gọi về Cách Cục chỉ có giá trị không ngoài cái tên gọi thông thường mà cái quan trọng đáng quan tâm ở đây của "Vượng Suy Pháp" là luận sao cho nó đúng với thực tế và phù hợp với các vận trình đã qua của người có Tứ Trụ đó chứ không thể dựa vào cái tên Cách Cục đó để cố tình “Gọt Đẽo“ theo ý muốn chủ quan của người luận.

Vì vậy yêu cầu longkiet luận Tứ Trụ 51 này xem vì sao khác với ví dụ 50 ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

longkiet, on 08/12/2015 - 05:44, said:

Tui dùng cách cục pháp để luận mấy ví dụ trên theo yêu cầu của ông thôi, còn sau đó nó là cái gì tui không quan tâm. Suy ra cho cùng ở luận trình cao 2 phái đều ra chung một nghiệm. Trong võ học dù phái Thiếu Lâm bắc đẩu, Võ Đang, hay Nga Mi...khi đã đạt đến cảnh giới võ đạo thì không có phái nào hơn phái nào, các vị chỉ nhìn nhau mĩm cười, riêng các môn đồ thì cứ đánh nhau chí chóe rằng phái mình là số 1.
Đây là bài viết cuối cùng của tui cho ông, đường ai nấy đi từ đây. Thân chào ông.

Mấy câu trả lời của ông bạn thì thằng trẻ con nào mà chả biết "Gõ Mõ Tụng Kinh" trong mấy quyển sách "Bán Ngoài Chợ" này, chứ có hiểu chúng nói quái gì đâu.

Tôi phải hỏi tiếp xem ông bạn chép các câu đó có hiểu chúng hay không ?

Nếu không trả lời được các câu hỏi của tôi thì rõ ràng đó là bằng chứng hùng hồn để chứng minh rằng ông bạn không hiểu gì về các câu mà ông bạn trích ra đó. Chính vì không hiểu nên ông bạn không thể áp dụng được chúng vào luận các ví dụ trong thực tế (như các ví dụ mà tôi đã đưa ra ở đây).

Kết luận ông bạn chỉ là dân "Học Gạo" tức "Học Vẹt".

#182 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 08/12/2015 - 07:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 01/12/2015 - 23:47, said:

Tui không phải cao thủ gì cả nên xin miễn cho tui đi . Còn ai muốn là cao thủ hay tiền bối thì tiện qua mục coi tử bình cách đây mấy gang tay , xem dăm chục lá số trắng là rõ thôi . Còn mấy cái trong sách là do một người , không là tất cả , chỉ là trình bày theo ý hiểu , tốt có xấu có , phân tích lại ý tiền nhân , mà lời tiền nhân hàm ý sâu xa , họ làm không nổi , lực bất tòng tâm sai là chuyện thường .
Tui không hiểu sao ngài VuLong đại chiến với cách cục pháp hay đại chiến với Hoàng tiên sinh , vượng suy pháp cũng tốt , cách cục pháp cũng được , một người què 2 chân , một người dặt dẹo yếu đuối bẩm sinh không rõ thế nào mà đại chiến chóng vánh chục năm đã kết thúc .
Thân cường cũng được , thân nhược cũng chẳng sao , vượng cũng hay mà suy cũng tốt , dụng thần cũng tới vậy , cách cục đi ra đâu , chiến kiểu gì , chiến ra sao khi mà cả 2 đều là những tên thiếu thốn .

Tôi đã nói nhiều lần rồi là “Đại Chiến“ ở đây không mang tính chất cá nhân ham thắng với chả thua mà là mang tính chất đúng hay sai của Học Thuật. Nói như bác không thể được bởi vì trong Học Thuật mọi cái phải rõ ràng không thể ba phải như vậy được. Muốn biết cụ thể đúng sai ra sao thì rõ ràng chỉ có các ví dụ trong thực tế mới chứng minh được mà thôi. Chính vì vậy mà tôi đã phản biện những câu hay cả bài luận sai của bất kỳ ai và theo bất kỳ trường phái nào, thường đầu tiên theo lý thuyết của họ, sau mới đến lý thuyết truyền thống, rồi cuối cùng mới đến lý thguyết của tôi (lý thuyết của tôi đã công bố công khai từ năm 2011).

Tôi không muốn phá vỡ giấc mộng của nhiều vị " TIỀN BỐI " cao cao tại thượng trong topic này , vẫn là nên để như cũ và ôm mộng Nam Kha thì tốt hơn . Có vẻ như ông chủ topic nhìn ra chỗ thiếu của vòng trường sinh và cách xem nên lập ra topic này , ngặt nỗi không ai nói .
Ngài ThienKhanh viết :" ... sợ họ dùng kiến thức quay lại trả mình ..."
Ngài TaoLao viết :" vượng suy pháp không phải hoản hảo nhất để xem , nhưng là phương pháp hoàn hảo trong mọi phương pháp ( chỗ này tôi nghĩ nên nói là phương pháp nhanh nhất để xem thì đúng hơn ) .... Nên những người ham chiêu thức cao siêu ... "
Còn ngài hieuthuyloi viết :" ... Chỉ viết một nửa ..."
Và ngài nhatquang1 viết :" ...mọi lẽ bắt nguồn từ kinh dịch... " ( đúng vậy luôn , biết rõ hết kinh dịch nên trực tiếp học đến cao cấp bỏ qua vỡ lòng , và giờ đây vượng suy pháp là đỉnh cao muôn trượng ) .
Còn quan điểm của chủ topic là ai hiểu kệ ai , cứ tranh luận thoải mái .
Còn quan điểm của tôi là chờ chục hoặc vài chục năm nữa có người gãy thang mới biết thứ mình đang loay hoay là một thứ què cẳng cụt tay mà không biết là vấn đề ở đâu vì cao siêu quá .

Thực tế hàng nghìn năm nay hầu như tất cả các cao thủ Tử Bình chỉ được học qua các sách “Bán Ngoài Chợ“ đều không nắm được những tính chất cơ bản xây dựng nên môn Tử Bình thì 10 hay vài chục năm nữa liệu có tiến bộ được gì ? Nếu có tiến bộ được thì chắc là nối gót tiếp cuốn “Trích Thiên Tủy“ loại bỏ tính chất Hình, Hại ra khỏi môn Tử Bình sẽ loại bỏ tiếp tính chất hợp tính chất sinh khắc ngũ hành cùng vòng Trường Sinh nữa mà thôi. Khi đó theo bác đó mới là thời kỳ huy hoàng nhất của môn Tử Bình chắc ?

Ngài VuLong từng nói :" ... Đây là thời đại đồ đểu chứ không phải đồ đá ... " vậy nên mong ngài đừng lôi tui vô mấy chuyện xác định cách tiền nhân như này nữa . Tui sợ , nói cũng chết , không nói cũng kêu .
Ngài longkiet : cách chính giảng thanh cũng được , cách cục dùng dụng thần cũng tốt , cường nhược cũng được , không quan tâm cường nhược cũng tốt , tui nói " à uôm " như vậy vì thực tế nó là vậy .

Bác nói như vậy là sai trầm trọng, Học Thuật không bao giờ như vậy và thực tế đã chứng minh không thể như vậy được.

Tui không phải keo kiệt không nói , tui trả lời ý của ngài longkiet cũng sẽ là câu trả lời cho ý trên kia , mà khi nói ra kể cả là vượng suy hay cách cục , nhiều vị tiền bối hay cao thủ dễ sốc , dễ tăng xông , lạc hướng , hoặc hận tui . Topic này tui thấy có ít nhất 2 người biết vấn đề vòng trường sinh và vượng suy nó ... Kể cả là cách cục .
Ngặt nỗi họ không nói , chắc có ý của họ , tui cũng không muốn chen chân .
Hi vọng đừng gọi tui vô nữa .

Chắc lúc này thần kinh của bác quá căng thẳng thì tạm nghỉ là thượng sách.
Chúc bác mau bình phục để sớm trở lại diễn đàn.

Thân ái !

Sửa bởi VULONG777: 08/12/2015 - 07:52


#183 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 23/12/2015 - 16:22

Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Mệnh này mình dụng Ấn để tiết cái Sát thái quá. Tại sao dụng Thủy ấn dc bởi vì Sửu thổ giữ nước không khắc nước. Tháng Kim Thủy có lực. Mệnh này là Sát Ấn cách.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#184 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 23/12/2015 - 20:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khokhao, on 23/12/2015 - 16:22, said:

Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Mệnh này mình dụng Ấn để tiết cái Sát thái quá. Tại sao dụng Thủy ấn dc bởi vì Sửu thổ giữ nước không khắc nước. Tháng Kim Thủy có lực. Mệnh này là Sát Ấn cách.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu ý của Khokhao gọi "Sát Ấn cách""Sát cách dụng Ấn", tức Sát cách nhưng dụng thần là Ấn vì Thân nhược chứ không phải Tòng Sát thì thực tế lại không phù hợp với các vận của Tứ Trụ này (vì các can chi của các đại vận hầu hết đều là kỵ thần).

Bất cứ ai nghiên cứu Tử Bình có một chút suy luận logic thì thấy ngay rằng làm sao có thể Tòng theo một hành chỉ có 2 can chi trong Tứ Trụ như ví dụ này được (Quan Sát ở đây chỉ có 2 can chi) trong khi chưa nói tới Thân của Tứ Trụ này có tới 3 can chi ?

Nếu cứ giả sử Tứ Trụ này thuộc cách Tòng Sát đi thì qua thực tế của người này mà tác giả cho biết "Vận đinh hợi sanh mộc khắc kim, hình tang hao phá quá nhiều", tức tác giả muốn nói Hợi thì sinh Mộc còn Đinh thì khắc dụng thần Kim nên khá xấu.

Vậy thì thử hỏi vận Bính Tuất có Bính khắc Canh kim cùng dấu lại yếu hơn Đinh khắc Canh kim khác dấu sao mà vận lại đẹp như vậy ?

Hơn nữa vào vận Mậu Tý có 2 Giáp vượng ở đại vận Tý là kỵ thần khắc chết Mậu đại vận là hỷ thần, thêm Tý kỵ thần hợp chặt Thân dụng thần thì dĩ nhiên cách tòng Sát bị thương tổn nặng làm sao đẹp mà có thể phát quan mạnh như vậy được ?

Vận Kỷ Sửu có 2 Giáp là kỵ thần bị Kỷ đại vận hợp chặt nên đẹp là đúng.

Vận Canh Dần (và vận đầu tiên là Ất Dậu) có Canh hợp với Ất hoá Kim dụng thần nên đẹp là đúng.

Tóm lại nếu Tứ Trụ này thuộc cách Tòng Sát thì chỉ có các vận Ất Dậu, Kỷ Sửu và Canh Dần là đúng với thực tế của người này còn vận Bính Tuất và Mậu tý là không đúng.

Do vậy muốn thực tế của người này đúng với tất cả các vận thì dĩ nhiên phải là một Tứ Trụ khác, mặc dù tác giả viết : "tuy thiên can thấu ba giáp ất" (tức tác giả đã chính xác luận theo giờ Ất Sửu).

Vậy giờ sinh nào thì tất cả các vận mới có thể phù hợp với thực tế của người này ?

Sửa bởi VULONG777: 23/12/2015 - 20:15


#185 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 24/12/2015 - 07:56

Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Cho mình dc tiếp tục. Mệnh này thuộc Sát Ấn cách, đẹp ở chỗ là giờ Ất kéo Canh tới hợp hóa Kim, sinh cho Thủy trong Sửu, Thổ bị Mộc cái đầu nên không loạn bởi vì Thổ có thể khắc Thủy, Thổ có thể chôn Kim. Một mệnh Sát sinh Ấn ám cách.Về phần mệnh thì đây là mệnh tốt(Tuyệt xứ phùng sinh).
Về phần Vận có nhiều biến đổi. Vận Bính Tuất, Bính Hỏa có gốc, so vào mệnh có gốc, hay ở chỗ Ấn này ám phía dưới không phá dc Hỏa, phía trên can có Mộc hổ trợ nên thành lập dc cách Thực Thần chế Sát+ thêm trụ giờ là Kim thần, có Hỏa chế ngự càng đẹp cực kì. Tại sao vận Đinh Hợi xui thì nhìn vận trước, vận đó có sự xung đột giữa Thủy và Hỏa, Hợi khắc Đinh. Đem vào quan sát thì thấy Đinh cũng có gốc ở 2 Tuất nhưng Thủy đã có lực, thể hiện 1 điều Thủy Hỏa giao chiến quên chế, hóa Sát(bởi vì Vận làm tiền đề mới xảy ra). Nên vận không đẹp chứ không nỗi thất thế hoàn toàn bởi vì mệnh ông này chủ yếu dùng Ấn hóa Sát. Vận Mậu Tý Kỷ Sửu thì có gì bàn cải, Ám Ấn phía dưới dc sinh Tý(Thủy), còn Sửu thì thấp Thổ khắc Thủy không mạnh. Vận Dần giúp Mộc làm tơi Thổ càng làm cho Thủy có lực. Nếu có Mùi mới khử dc mệnh này, Sửu Tuất Mùi tam hình khả năng nguy hiểm. Một trụ có Tỉ kiếp trợ, Thủy có lực mà Tòng dc sao.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#186 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 24/12/2015 - 19:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khokhao, on 24/12/2015 - 07:56, said:

Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Cho mình dc tiếp tục. Mệnh này thuộc Sát Ấn cách, đẹp ở chỗ là giờ Ất kéo Canh tới hợp hóa Kim, sinh cho Thủy trong Sửu, Thổ bị Mộc cái đầu nên không loạn bởi vì Thổ có thể khắc Thủy, Thổ có thể chôn Kim. Một mệnh Sát sinh Ấn ám cách.Về phần mệnh thì đây là mệnh tốt(Tuyệt xứ phùng sinh).

1 - Không bao giờ có chuyện "Ất kéo Canh tới hợp hóa Kim" khi mà Ất và Canh ở cách ngôi như vậy.
2 - Quý là Ấn chỉ là can tàng phụ trong Sửu nên nó chỉ có khả năng hoá Sát sinh Thân khi nó thấu lộ mà thôi.
3 - Quý chỉ là can tàng phụ còn tử tuyệt tại lệnh tháng và làm gì có chuyện nhận được sự sinh của bất cứ cái gì mà đòi tạo thành "Một mệnh Sát sinh Ấn ám cách. Về phần mệnh thì đây là mệnh tốt(Tuyệt xứ phùng sinh)".

Về phần Vận có nhiều biến đổi. Vận Bính Tuất, Bính Hỏa có gốc, so vào mệnh có gốc, hay ở chỗ Ấn này ám phía dưới không phá dc Hỏa, phía trên can có Mộc hổ trợ nên thành lập dc cách Thực Thần chế Sát+ thêm trụ giờ là Kim thần, có Hỏa chế ngự càng đẹp cực kì.

Vận Bính Tuất, ta thấy Bính nhập Mộ ở Tuất còn bị xì hơi (sử dụng câu dưới cho rằng Hợi khắc được Đinh) bởi Tuất (Thổ) thì Bính là Hoả này như một thằng hấp hối không những không được tẩm bổ, tiếp nước, tiếp đạm ....mà còn phải hiến máu cho người khác thì liệu Hoả này có còn lửa hay chỉ là một đống tro tàn thì làm sao luyện được Kim thần thành Kiếm thần mà đòi luận là "Thực Thần chế Sát + thêm trụ giờ là Kim thần," rồi kết luận"có Hỏa chế ngự càng đẹp cực ki" ?

Tại sao vận Đinh Hợi xui thì nhìn vận trước, vận đó có sự xung đột giữa Thủy và Hỏa, Hợi khắc Đinh. Đem vào quan sát thì thấy Đinh cũng có gốc ở 2 Tuất nhưng Thủy đã có lực, thể hiện 1 điều Thủy Hỏa giao chiến quên chế, hóa Sát (bởi vì Vận làm tiền đề mới xảy ra). Nên vận không đẹp chứ không nỗi thất thế hoàn toàn bởi vì mệnh ông này chủ yếu dùng Ấn hóa Sát.

Không có chuyện "Hợi khắc Đinh" ở đây, điều này chỉ đúng khi xét các can chi trong Tứ Trụ để xác định Thân vượng hay nhược mà thôi. Bằng chứng là Đinh luôn luôn khắc được các can khác khi nó vượng ở chi Lưu niên và lực này không thay đổi khi chi nó đóng là Hợi, Sửu,... hay Tị.

Hợi ở đây không bị 3 Thổ trong Tứ Trụ xung hay sao mà đòi có lực, hơn nữa Nhâm tàng trong Thân và Quý tàng trong Sửu cho dù cường vượng ở đại vận Hợi nhưng chúng chỉ là các can tàng phụ nên không có tác dụng gì cho việc hoá Sát sinh Thân. Chúng chỉ có tác dụng này khi thấu lộ mà thôi.

Vận Mậu Tý, Kỷ Sửu thì có gì bàn cải, Ám Ấn phía dưới dc sinh Tý (Thủy), còn Sửu thì thấp Thổ khắc Thủy không mạnh. Vận Dần giúp Mộc làm tơi Thổ càng làm cho Thủy có lực. Nếu có Mùi mới khử dc mệnh này, Sửu Tuất Mùi tam hình khả năng nguy hiểm. Một trụ có Tỉ kiếp trợ, Thủy có lực mà Tòng dc sao.

Vận Mậu Tý : Tý bị Thân hợp chặt rồi nhưng không thể hoá Thuỷ (vì không có thần dẫn) thì là sao hoá Sát sinh Thân được mà còn cho là đẹp, chả nhẽ Tý được Thân sinh cho rồi Tý nhẩy ra khỏi hợp để sinh cho Thân (Nhật chủ) chắc ?

Vận Kỷ Sửu: Nhâm, Quý trong Sửu đại vận, trụ tháng và trụ giờ đều là can tàng phụ nên chả có tác dụng gì trong việc hoá Sát để sinh Thân thì làm sao được coi là vận đẹp được ? (Chưa nói tới Kỷ đại vận hợp chặt 2 Giáp là hỷ thần trong Tứ Trụ).

Vận Canh Dần : Nếu ở vận Đinh Hợi cho rằng Hợi khắc Đinh thì ở đây Canh không khắc được Dần hay sao ? Lại còn Thân (lệnh tháng) xung Dần nữa mà còn cho rằng Dần khắc được Thổ ("Vận Dần giúp Mộc làm tơi Thổ càng làm cho Thủy có lực") cũng như Thuỷ ở vận này cũng chỉ là các can tàng phụ thì làm gì có chuyện hoá được Sát sinh Thân ? (chưa nói tới ở vận này có Ất hợp Canh hoá Kim là kỵ thần)

Tóm lại là cả bài luận này không có lấy 1 câu nào đúng, sai trầm trọng vì không nắm được những kiến thức cơ bản của môn Tử Bình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sửa bởi VULONG777: 24/12/2015 - 19:26


#187 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 08:19

Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu

Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần

bát tự này kết quả thì dễ đoán, ai đoán cũng trúng, nhưng mà bản chất của nó thì không dễ hiểu

vì làm quan hay làm công chức, viên chức thì cũng 5 đường 7 nẻo

sát cũng làm quan / mà sát ấn thì làm công chức, viên chức, làm giáo viên cũng được / kiêu sát thì làm công an, làm tỉnh trưởng cũng được, kình sát cũng làm quan vậy, làm tướng cũng được, bản chất mới là cái khó, mà đó là điều bí mật, he he

Thanked by 1 Member:

#188 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 09:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 25/12/2015 - 08:19, said:

Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu

Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần

bát tự này kết quả thì dễ đoán, ai đoán cũng trúng, nhưng mà bản chất của nó thì không dễ hiểu

vì làm quan hay làm công chức, viên chức thì cũng 5 đường 7 nẻo

sát cũng làm quan / mà sát ấn thì làm công chức, viên chức, làm giáo viên cũng được / kiêu sát thì làm công an, làm tỉnh trưởng cũng được, kình sát cũng làm quan vậy, làm tướng cũng được, bản chất mới là cái khó, mà đó là điều bí mật, he he
dễ đoán, ai đoán cũng trúng, vậy đoán thử xem, nói mồm thì dễ, phét lác !

#189 BRIGHT

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 10:26

Chào các bạn và ACE,

Tử bình hay tử vi điều phải thực tế và khoa học nếu không chỉ mãi là huyền bí.
Vì vậy mình lấy bát tự người nam để kiểm chứng việc luận.

Bát tự nam: anh ta người hiền lành, đa tài tuy nhiên gặp nhiều trắc trở trong công việc(tử vi mệnh VCD):
Bính Thìn-Nhâm Thìn-Bính Ngọ-Kỷ Sửu
Đại vận:Quý Tị-Giáp Ngọ-Ất Mùi-Bính Thân-Đinh Dậu-Mậu Tuất-Kỷ Hợi.
Hiện tại anh ta đang ở vận Bính Thân. Theo các bạn tốt hay xấu?
Hạn xấu của người này vào vận nào, năm nào?và tốt vào vận nào, năm nào?

Sửa bởi VienMinh: 25/12/2015 - 10:36


#190 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 10:31

Xin chào VuLong! Nếu ông nói Canh và Ất không hợp dc thì tôi chào thua bát tự này. Bát tự cùi bắp. Còn tôi suy nghĩ Canh và Ất có thể hợp. Còn ông nói Bính trong tinh trạng hấp hối thì thôi vậy, có gốc Mộ, có Mộc trợ giúp mà nó hấp hối. Canh khắc Dần ảnh hường gì trong cách cục người này(bởi vậy mình luận Canh khắc Dần làm gì). Mộc tuy bị thương nhưng có liên quan gì tới Sát Ấn cách mệnh ông này. Xung đề cương có phá cách cục ổng ko. Còn Mậu khắc Tý có gì để luận khi Mậu bị Kim tiết khí phía Can còn Tý là Thủy làm Ấn có lực. Còn ông nói Sửu không sinh dc Giáp thì mình chịu, Sửu là nơi Quan đới của Giáp( vòng tràng Sinh ngũ hành). Đối với mình,mình nhào vô bát tự là xem mệnh trước và coi nó thành cách không, coi nó có phải là mệnh tốt hay không, mệnh xấu vận cũng chẳng dc gì, còn mệnh tốt thì vận có chút sinh khí là nó phất( mình chỉ đơn giản có thế). Tại thấy ông đòi đổi giờ bát tự này nên mình luận vậy thôi. Thôi có gì sai thì bác cũng coi như nói chuyện phím. Đọc sách nhiều mà trình độ mình không lên dc buồn ghê.

#191 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 11:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khokhao, on 25/12/2015 - 10:31, said:

Xin chào VuLong! Nếu ông nói Canh và Ất không hợp dc thì tôi chào thua bát tự này. Bát tự cùi bắp.
Còn tôi suy nghĩ Canh và Ất có thể hợp.

Vậy thì xin KhaoKho cho biết sách nào hay người nào dạy KhaoKho là : Ất hợp được Canh cách ngôi mà hoá được Kim ? (Đây rõ ràng là một trong các kiến thức cơ bản của môn Tử Bình")

Còn ông nói Bính trong tinh trạng hấp hối thì thôi vậy, có gốc Mộ, có Mộc trợ giúp mà nó hấp hối.

Điều này chứng minh được rằng KhaoKho đã không hiểu nên không biết áp dụng Vòng Tràng Sinh để luận.

Canh khắc Dần ảnh hường gì trong cách cục người này (bởi vậy mình luận Canh khắc Dần làm gì). Mộc tuy bị thương nhưng có liên quan gì tới Sát Ấn cách mệnh ông này. Xung đề cương có phá cách cục ổng ko.

Nếu như "Canh khắc Dần ảnh hường gì trong cách cục người này.... Mộc tuy bị thương nhưng có liên quan gì tới Sát Ấn cách mệnh ông này" thì tại sao KhaoKho còn luận : "Vận Dần giúp Mộc làm tơi Thổ càng làm cho Thủy có lực" ? (Chưa nói tới Dần còn bị Thân xung.)

Còn Mậu khắc Tý có gì để luận khi Mậu bị Kim tiết khí phía Can

Mậu làm sao tiết khí (tức sinh cho Canh) khi nó bị 2 Giáp vượng ở đại vận khắc ? (điều này thêm một bằng chứng để chứng minh KhaoKho không hiểu nên không biết sử dụng Vòng Tràng Sinh để luận.)

còn Tý là Thủy làm Ấn có lực.

Tý bị Thân hợp chặt mà không hoá được Thuỷ thì nó có tác dụng gì để làm cho Mộc có lực ? (Cái này thuộc về kiến thức cơ bản của môn Tử Bình.)

Còn ông nói Sửu không sinh dc Giáp thì mình chịu,

Làm gì có chuyện Sửu sinh được cho Giáp, sách nào dạy KhaoKho như vậy ?

Sửu là nơi Quan đới của Giáp (vòng tràng Sinh ngũ hành).

Đúng là Giáp ở trạng thái Quan đới tại đại vận Sửu chứ không phải Sửu sinh được cho Giáp nên Giáp mới ở trạng thái Quan đới. (Đây là một sự hiểu sai nên áp dụng sai về Vòng Tràng Sinh.)

Đối với mình,mình nhào vô bát tự là xem mệnh trước và coi nó thành cách không, coi nó có phải là mệnh tốt hay không, mệnh xấu vận cũng chẳng dc gì, còn mệnh tốt thì vận có chút sinh khí là nó phất (mình chỉ đơn giản có thế).

Thành cách hay không thành cách mà luận kiểu này thì đến tết CôngGô mới đúng.

Tại thấy ông đòi đổi giờ bát tự này nên mình luận vậy thôi. Thôi có gì sai thì bác cũng coi như nói chuyện phím. Đọc sách nhiều mà trình độ mình không lên dc buồn ghê.

Nếu luận giờ Sửu mà không đúng thì dĩ nhiên phải nghĩ đến giờ khác xem có giờ nào phù hợp với thực tế đã qua của đương số hay không ? Đây là một chuyện bình thường của một người nghiên cứu Tử Bình theo đúng nghĩa của nó.

Sửa bởi VULONG777: 25/12/2015 - 11:56


#192 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 13:10

Chào VuLong!
Canh và Ất có thể hợp hóa Kim. Đọc trong cuốn Tứ ngôn tập dịch. Vào tháng Thân nó ghi là chính hóa, khả năng hóa rất cao. Còn theo Tam mệnh thông hội thì không thể hóa bởi vì có Giáp ở nguyệt can. Nếu mệnh này không hóa dc thì khó lòng dẫn Kim xui dòng theo Thủy(làm giảm đẹp cho bát tự này), Ất vẫn khắc Thổ trong Sửu để tạo nước làm mệnh này khó Tòng, khi nó là can Giáp có Tỉ Kiếp, và chút nước phò nó chịu Tòng Sát hả, khi này bát tự này kém đẹp không có dẫn xuất của Kim từ thượng nguồn. Mình thi không hiểu cách luận cách trụ không thể hợp. Nếu đổi trụ giờ thành Ất Hợi thì mệnh người này trở nên không đẹp chỉ là người bình thường, bởi vì Tỷ Kiếp dường như gượng dậy chống đối Sát, làm cái thế hóa Sát trở ngại. Theo TMTH còn nói Sửu là vi trí của Thiên Ất quý nhân, có lẽ vì vậy mà Sửu đối với Giáp nhiều lợi ích

#193 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 16:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThamLang112015, on 25/12/2015 - 09:31, said:

dễ đoán, ai đoán cũng trúng, vậy đoán thử xem, nói mồm thì dễ, phét lác !

tôi đã đoán rồi đó, chỉ có điều ThamLang112015 không hiểu đó thôi, còn tôi không bao giờ nói thẳng ra đâu, muốn hiểu thì phải tự suy nghĩ lấy

#194 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 17:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 25/12/2015 - 16:15, said:

tôi đã đoán rồi đó, chỉ có điều ThamLang112015 không hiểu đó thôi, còn tôi không bao giờ nói thẳng ra đâu, muốn hiểu thì phải tự suy nghĩ lấy
ra vẻ cao thâm, thà không nói còn hơn, chưa chắc đã hơn ai đâu bạn ạ !

#195 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 25/12/2015 - 17:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khokhao, on 25/12/2015 - 13:10, said:

Chào VuLong!
Canh và Ất có thể hợp hóa Kim. Đọc trong cuốn Tứ ngôn tập dịch. Vào tháng Thân nó ghi là chính hóa, khả năng hóa rất cao. Còn theo Tam mệnh thông hội thì không thể hóa bởi vì có Giáp ở nguyệt can. Nếu mệnh này không hóa dc thì khó lòng dẫn Kim xui dòng theo Thủy (làm giảm đẹp cho bát tự này),

Các sách cổ họ nói theo cách tổng quát nên không được hiểu theo nghĩa đen mà phải hiểu theo nghĩa bóng của chúng. Ví dụ câu "Thân vượng mới thắng được Tài Quan". Với câu này thì đến thần tượng của "Cách Cục Pháp" là Hoàng Đại Lục và nhiều cao thủ Tử Bình ở đây còn hiểu (luận) sai thì nói làm gì tới các Lùn Thủ. Vì họ hiểu (luận) câu này là Thân phải vượng mới có thể phát Tài, phát Quan còn Thân nhược thì nghỉ cho khoẻ....

Tương tự với câu "Thực Thương là Thọ tinh" thì nhiều người đã được phong là đại cao thủ Tử Bình ở đây còn hiểu (luận) rằng Thực Thương càng vượng thì càng Thọ bất kể Thân vượng hay nhược.

Vậy với câu "Lọc rắn cực độc dễ dàng gây tử vong cho con người" thì theo cách hiểu (luận) của các cao thủ này sẽ cho rằng cần phải tránh xa nó là tốt nhất vì sợ chết.
Vậy câu "Lọc rắn có thể chữa được rất nhiều bệnh cho con người"(khi con người đã tạo ra rất nhiều thuốc chữa bệnh đặc hiệu thì một trong các chất tạo nên thuốc này không thể thiếu một phần nhỏ của lọc rắn) thì các cao thủ này sẽ hiểu (luận) theo nghĩa cứ trích, hút, ăn.... lọc rắn sẽ chữa khỏi bệnh.....

Ất vẫn khắc Thổ trong Sửu để tạo nước làm mệnh này khó Tòng, khi nó là can Giáp có Tỉ Kiếp, và chút nước phò nó chịu Tòng Sát hả, khi này bát tự này kém đẹp không có dẫn xuất của Kim từ thượng nguồn. Mình thi không hiểu cách luận cách trụ không thể hợp. Nếu đổi trụ giờ thành Ất Hợi thì mệnh người này trở nên không đẹp chỉ là người bình thường, bởi vì Tỷ Kiếp dường như gượng dậy chống đối Sát, làm cái thế hóa Sát trở ngại. Theo TMTH còn nói Sửu là vi trí của Thiên Ất quý nhân, có lẽ vì vậy mà Sửu đối với Giáp nhiều lợi ích

Hiểu và luận như thế này thì vẫn chưa thoát khỏi cái "Mê Hồn Trận" của "Ngũ Hành Âm Dương Tứ Thời Luận" đâu.
Cái cốt yếu ở đây là phải biết sử dụng Vòng Trường Sinh cho 4 cái lệnh (Lệnh tháng, Lệnh đại vận, Lệnh lưu niên và Lệnh tiểu vận) và phải hiểu 1 hành vượng như thế nào mới có thể phải Tòng. Muốn giải quyết được 2 vấn đề này thì trước nhất phải xây dựng được lý thuyết về chúng.








Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |