Luận Kiếm đối ẩm Ngao Du
#121
Gửi vào 14/11/2015 - 15:50
các bác xem phim "Trung nguyên tiêu cục" chưa? tam cô nương Triệu Yến Linh dùng bất cứ loại j cũng có thể biến thành kiếm, thích nhất là trò chơi "bắt ma" của cô ấy: bắt ma.. bắt ma..
#122
Gửi vào 14/11/2015 - 20:11
Thanked by 1 Member:
|
|
#123
Gửi vào 14/11/2015 - 20:23
Có chút dương khí xua bớt âm khí nặng nề trên diễn đàn, nơi mà mọi người quay cuồng trong cái tôi ngút ngàn.
#124
Gửi vào 14/11/2015 - 21:47
Hennessy, on 14/11/2015 - 20:23, said:
Có chút dương khí xua bớt âm khí nặng nề trên diễn đàn, nơi mà mọi người quay cuồng trong cái tôi ngút ngàn.
Người có cái tôi lớn nhất chính là tiểu bối đây =))))
Biết vậy mà không cách nào buông xuống được, cái gì đó nó cứ níu lại, không cho buông.
Khi buông được, là lúc tiểu bối nhẹ nhàng ra đi mà không lưu luyến, giống như tiền bối.
Ngày mai, ngày mai biết đâu chừng....!!!!
#125
Gửi vào 14/11/2015 - 22:32
Hennessy, on 14/11/2015 - 21:47, said:
Người có cái tôi lớn nhất chính là tiểu bối đây =))))
Biết vậy mà không cách nào buông xuống được, cái gì đó nó cứ níu lại, không cho buông.
Khi buông được, là lúc tiểu bối nhẹ nhàng ra đi mà không lưu luyến, giống như tiền bối.
Ngày mai, ngày mai biết đâu chừng....!!!!
#126
Gửi vào 15/11/2015 - 00:09
#127
Gửi vào 15/11/2015 - 02:17
ThichNguNgay, on 15/11/2015 - 00:09, said:
#128
Gửi vào 15/11/2015 - 07:44
#130
Gửi vào 26/11/2015 - 20:22
KiemKhach71, on 28/09/2015 - 20:10, said:
Trước khi mất thầy có đưa cho tôi một quyển vở dày 200 trang viết tay và một bịch giấy gói nhỏ vừa lòng bàn tay, trước khi qua đời thầy dặn sau 49 ngày thì mở ra đọc và chỉ mở một lần. Tôi chiêm nghiệm không biết thực hư thế nào vẫn làm theo lời thầy.
Sau 49 ngày tôi mở giấy gói và thấy có một giấy gói khác trên bề mặt là số 71. Tôi mở cuốn vở ra đọc rồi tự nghiền ngẫm.
Đọc chương đầu tôi mới nhớ lời dặn là mở một lần và con số 71 là số ngày kế tiếp tôi mở gói đó.
gần một năm rưỡi tôi mới mở dc hết gói đó và cái tôi nhận được rất hoang mang, vỏn vẹn có một chữ xuất mà đúng hôm đó tôi mới đọc xong quyển vở kia , mục cuối cùng là mục đốt.
Tôi ra mộ cầm theo quyển vở và tờ giấy có chữ xuất , trước linh mộ tôi khấn thầy để thầy soi sáng cho tôi. Trước mộ là số thứ tự 497. Giật bắn người tôi nghiệm lúc tôi mở gói giấy kia là đúng 7 lần và số ngày là 497 ngày và quyển vở có 4 chương 7 mùa và 9 đề mục. Tôi lạy thầy tạ ơn và đốt hẳn quyển vở.
Quyền cơ mà thầy để lại rất phức tạp, giải toán là một vấn đề vi diệu, mà huyền cơ là nhiệm màu.
Đọc bài Anh viết mà thấy nao lòng, thử tra quẻ Khổng Minh
1. Số 71
2. Số 95
3. Số 166
Có lời giải chăng
Thanked by 1 Member:
|
|
#131
Gửi vào 23/01/2016 - 02:13
Trong quyển "Tử Thụ Yếu Quy" của Đặng Huy Trứ(1825-1874) bàn về việc nhận hay không nhận quà biếu của người xưa,xem ra vẫn mang tính thời sự nóng bỏng. Trong đó có đoạn:
"Phụ Nữ Hối Lộ Để Xin Gặp"
"Phụ nữ không nên đi biếu xén nhưng học đòi thói nhà quyền quý,họ đem lễ vật đến biếu ta.Không phải vô cớ đâu. Nguyên do bọn ấy vốn là kẻ vô công rồi nghề trong phố,hoặc người quen thuộc với gia quyến ta,hoặc là thê thiếp của cấp dưới ta,hoặc thân quyến các gia đình thế hào,họ đến vì có nhận lời nhờ vả của người khác,hoặc tự mình có việc cầu xin gì đó. Họ biếu trà tàu nói rằng để ta giải khát,biếu mắm rươi Bắc kỳ nói để ta dùng cơm,biếu mấy nghìn hạt sen nói dùng để ta thanh nhiệt...phàm những thứ gì có thể làm vui lòng ta,họ đều có thể đưa đến hết.
Đối với gia quyến ta,họ đon đả:bà bà,cô cô,chị chị,em em,lời nịnh nọt cứ như nước suối tuôn,giở mọi thói xu nịnh quị luỵ không điều gì là không làm . Những thứ quà cáp ấy nếu đã được tiếp nhận,đi ban ngày đã lọt rồi đêm hôm họ sẽ đến tiếp. Từ đó mọi việc công của ta sẽ bị đàn bà dắt mũi.
Rồi thì đứng mà bẩm không bằng ngồi mà bẩm, ngồi mà bẩm thì không bằng nằm mà bẩm.
Mối cương thường ở người chồng đã không giữ được thì gà mái sẽ vươn cổ gáy sáng,vợ sẽ tranh giữ quyền bính,thanh danh của ta cũng do đó mà bại hoại.
... Như thế đủ biết việc giao dịch với phụ nữ bên ngoài cần giữ gìn ra sao vậy".
P/s: Tên đầy đủ của quyển sách là: Bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người xưa!
NXB VH-TT Hà Nội,2002 !
#132
Gửi vào 24/01/2016 - 17:04
Phật tự Tâm tác giáo do Ma chủ
Phật giáo tự chủ Ma Tâm do tác
Tác Tâm tự Phật chủ do Ma giáo
Kinh Hiền Nhân viết:" Gần nhau để mà nghĩ đến chuyện ác hại nhau thì chi bằng xa nhau mà nhớ nhau trong tâm niệm lành".
#133
Gửi vào 24/01/2016 - 20:01
LUẬN KIẾM:
Đế giả, ở cùng với thầy,
Vương giả,ở cùng với bạn,
Bá giả,ở cùng với bầy tôi,
Hạng Vua vong quốc ở cùng với loại đầy tớ !
#134
Gửi vào 26/01/2016 - 08:13
"Văn chương của cổ nhân thường chia ra hai lối,mà người ta vẫn lo ít ai tài kiêm được cả hai.
Người có cái học chuyên về trước thuật thì phần lớn kém ở lời hoa mỹ; trái lại người có tài ngâm vịnh thì lại thiếu sự uyên bác. Có tài kiêm được cả hai phương diện ấy thực khó lắm thay!
Bởi vì các nhà trước thuật vốn là bắt nguồn từ thể văn Kinh Thư,Xuân Thu mà ra," cô đọng,xâu suốt,bao quát,xa rộng cốt ở tính chất mực thước và hệ thống" ,mà chỉ với cảm hứng nhẹ nhàng bay bổng thôi dường như không đủ.
Còn các nhà ca vịnh thì lại bắt nguồn từ thể "tỷ" "hứng" ở Kinh Thi,ở nỗi xúc cảm,tiếng than thở của ly t*o,diễn đạt tình cảm đến tột mức và thu lượm được mọi cảnh hay việc lạ; thông thường đấy là lời ký thác tâm sự của những bậc " t*o nhân cơ khách" sống trong cảnh đất khách quê người,mà nhà học giả giỏi về điển chương không rỗi đâu để tâm đến,cũng không có tài làm ra.
Nếu không phải là người vừa có đủ cái học uyên bác,lại có cả nguồn cảm hứng bay bổng,thì dễ đã mấy ai có thể vừa là nhà trước thuật lại vừa là nhà thơ được chăng?".
(Trích bài tựa Quế Đường Thi Tập/ Phan Huy Chú 1782-1840)
Sửa bởi Lutuannghia: 26/01/2016 - 08:15
#135
Gửi vào 26/01/2016 - 14:03
RÚT DAO CHÉM XUỐNG NƯỚC...
Lương Khải Siêu (1873-1929) khuyên PHan Bội Châu (1867-1940):
"Thực lực hệ trọng hơn hết không gì cho bằng nhân tài. Vậy thì tôi tính kế cho Quý Quốc bây giờ,trước hết ta hãy gắng công ra sức vun trồng nhân tài. Hễ nhân tài có đủ thì chỉ đợi thời cơ đưa đến là ta làm việc lớn được dễ dàng".
(Theo Thiếu Sơn/ Nghệ thuật và nhân sinh)
Ngót trăm năm sau,Lưu Quân Ninh lại nói:
..." Mặt khác,về lĩnh vực công cộng,sự thông minh và trí tuệ của người Trung Quốc lại thực sự thiếu hụt. Có lúc bừa bãi đến mức không coi mình ở trình độ con người nữa. Dù là trí thức,trong quan hệ giữa cá nhân và quốc gia,cũng chỉ muốn mình là cái " tài" để người ta sử dụng,chứ không muốn mình làm chủ bản thân mình,tự mình nắm lấy vận mệnh của mình,tự mình là mục đích của bản thân mình sống cho bản thân cá nhân mình"...
..." Chẳng lẽ mục đích sống của mỗi một thanh niên chỉ là làm con ngựa tốt trong chuồng "Mác- Lê" sao? Nếu như quốc gia lại không cần ngựa
( mã) nữa thì cơ hội để thanh niên trở thành ngựa cũng mất sao?
Nếu bạn đã muốn làm ngựa thì người ta cũng chẳng cần thiết bạn phải làm người.
Ở đây quốc gia được coi là thần nhân cách chí cao vô thượng,còn cá nhân với tư cách là nhân tài chẳng qua chỉ là con ngựa tốt cho " quốc gia cưỡi". Nhưng nếu cá nhân chỉ là công cụ của quốc gia (mà thực ra là kẻ thống trị ) thì tự do cá nhân,danh dự của nhân cách làm sao có thể đảm bảo được ?
Kiểu lấy nhu cầu nhà nước làm nhu cầu tối cao đó,quan niệm " chủ nghĩa quốc gia lấy lý do quốc gia làm lý do cao nhất đã bị bác bỏ từ lâu hàng thế kỷ trên thế giới rồi ";Thế mà nay Trung Quốc vẫn lấy đó làm chiêu bài lớn.
Nếu 20 năm trước,quan niệm đó không thể bác bỏ được,thì nay chúng ta vẫn thản nhiên lặp lại như thế,giữ nguyên quan niệm đó sao ? Nếu cá nhân chỉ là công cụ trừu tượng của quốc gia,chính phủ hữu hạn có còn được khả năng không ? Có còn cần thiết nữa không ?
(Trích bài "người thông minh với chế độ thông minh"của tác giả Lưu Quân Ninh/Phạm Bá dịch )
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |