Jump to content

Advertisements




Luận Kiếm đối ẩm Ngao Du


146 replies to this topic

#91 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 31/10/2015 - 17:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 31/10/2015 - 09:03, said:

Tâm lành duyên lành đến, tâm ác duyên ác theo. Lành ác đến tự bản tâm, để lại cái chi gọi là lành?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 31/10/2015 - 12:54, said:

Cha(?ng
Cha(?ng phai? ha`nh . Cha(?ng đe^'n đi ma`.

Ai ha`nh ba cai' tre^n chi? la` lao' cho vui .

Vodanhthiendia nói giống sách của Lục Tổ quá rồi, nếu bảo bản tâm không đến không đi tại sao lại nói "lành ác đến tự bản tâm được". theo ý hiểu thiển cận của vovivo câu đó có nghĩa là từ Bản Tâm (cái mà VDTD nói là không đến không đi) xuất ra sự lành và sự ác, đạo hữu VDTD có thể nói rõ hơn để vovivo hiểu thấu được không? vovivo hỏi không phải là làm khó mà trên tinh thần trao đổi và học tập.

Trân trọng

#92 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 31/10/2015 - 22:01

Có lành thì có ác có đến đi , chẳng lành ác thì lành ác đi đâu đến đâu ? Lục tổ, Phật tổ hay ai thì cũng vậy thôi, tự chính mình biết chớ sách thì cũng chỉ là mô tả tho^i.
Tâm làm khó thì chính là đang tự mình làm khó mình thôi đó mà , Vovivo chẳng phải lo việc này .

#93 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 01/11/2015 - 07:54

1: “Tâm” là trái tim bằng xương, bằng thịt (Phật giáo không để ý tới nghĩa này);

2. “Tâm” là thức (vijnàna) và theo một nghĩa nào đó, nó chính là ý thức thông thường của con người;

3. Không chỉ là ý thức, “Tâm” còn là toàn bộ thế giới bên trong, cái chủ quan, tâm hồn, tình cảm, ý đồ, tinh thần, tâm lý. “Tâm” không chỉ là lý mà còn là tình. Cái “Tâm” này chính là “manas”;

4. Ở góc độ “Tâm” là thức thứ tám, thì nó bao gồm cả tiềm thức,

5. “Tâm” còn là sự tổng hợp của tất cả cái “Tâm” theo nghĩa thứ hai, thứ ba, thứ tư;

6. Trong Phật giáo, “Tâm” còn là bản thể vũ trụ, đó chính là tâm thể, bản tâm, chân tâm.



Nguồn gốc của Phật pháp là tâm. Nguồn gốc của vũ trụ cũng là tâm.
Bản thể của tâm vô sở hữu tức là trống rỗng, vì trống rỗng nên gọi là Tánh Không, vì tánh không nên cùng khắp không gian thời gian. Cùng khắp không gian thì chẳng có khứ lai nên gọi là Như Lai, nghĩa là đúng như bản lai; cùng khắp thời gian thì không có gián đoạn sanh diệt nên gọi là Niết Bàn.

Ý truyền tải: Bản Tâm nếu đã là chân tâm, là Như Lai rồi thì làm gì có nhị nguyên nữa mà có lành, ác, thế nên "Lành, ác không đến từ
Bản Tâm" được.
Chúng ta đang nói về Đạo Dù dưới góc độ nào đi nữa thì câu chữ phải nên rõ ràng, xác thực để người đọc có thể phân biệt, nếu không sẽ gây nên sự hiểu nhầm tại hại.

Kính anh

#94 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 01/11/2015 - 10:22

Từ chối nhị nguyên để phủ định thiện ác lại vướng tròng định nghĩa Tâm thôi thì Tâm là tất cã , nhị nguyên , thiện ác cũng là Tâm . Vovivo nghĩ sao hè .

#95 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

Gửi vào 01/11/2015 - 19:06

Nhị nguyên là Tâm
Tâm là nhị nguyên

Buổi sáng cũng là sáng ngày hôm nay
Buổi tối cũng là tối ngày hôm nay

Tuỳ thời.

#96 KiemKhach71

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 38 thanks

Gửi vào 02/11/2015 - 09:38

Tôi đi khá lâu mà các đạo hữu mếm mộ topic của tôi được xôm tụ, mong các bác thật lòng đối ẩm ngao du cùng tôi để luận khiếm khuyết mà đất trời tạo hoá đã ban tặng. thân ái.

#97 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 02/11/2015 - 11:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 01/11/2015 - 10:22, said:

Từ chối nhị nguyên để phủ định thiện ác lại vướng tròng định nghĩa Tâm thôi thì Tâm là tất cã , nhị nguyên , thiện ác cũng là Tâm . Vovivo nghĩ sao hè .

ngôn ngữ thiện xảo là chướng duyên của đạo.
Đối ẩm cùng anh VDTD cuổi cùng cho vovivo cái nhìn chân thật bản thân.
Đạo pháp đi từ: Ngôn ngữ > Quán chiếu> Thực chứng, chúng ta vốn mới chỉ quanh quẩn ở vòng ngoài của văn tự, đôi khi dối mình dối người mà chẳng tự hay biết.
Nick vovivo (chém gió) từ nay sẽ vĩnh viễn không còn xuất hiện trên đây nữa.

Kính chúc các đạo hữu ngày một tinh tấn.
Yết đế, Yết đê, Ba la Yết đế, Ba la tăng Yết đế. Bồ đề Tát bà ha !

#98 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 03/11/2015 - 03:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KiemKhach71, on 02/11/2015 - 09:38, said:

Tôi đi khá lâu mà các đạo hữu mếm mộ topic của tôi được xôm tụ, mong các bác thật lòng đối ẩm ngao du cùng tôi để luận khiếm khuyết mà đất trời tạo hoá đã ban tặng. thân ái.

Sẵn có miếng đất bỏ hoang nên khách giang hồ nghỉ chân," bắn điếu thuốc lào nâng cao sĩ diện "
chứ đã " ĐỐI-ẨM " thì khỏi " NGAO- DU "!

#99 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 03/11/2015 - 05:07

Nhân hai chữ Đối Ẩm làm tôi nhớ mang máng mấy câu thơ của Phạm thi sỉ mình đã đọc những ngày xa xưa :
...
Mời anh vào trong tôi
Với trăng sao tịch mặc
Ngữ ngôn gì vọng nửa
Mời anh vào trong tôi
Cỏ hoa này muôn thuở
Đất trời vẩn thế thôi ...

PS: Chúc Vovivo sớm tìm được chân tâm của mình .

#100 Muahoasua

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 83 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 03/11/2015 - 08:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KiemKhach71, on 02/11/2015 - 09:38, said:

Tôi đi khá lâu mà các đạo hữu mếm mộ topic của tôi được xôm tụ, mong các bác thật lòng đối ẩm ngao du cùng tôi để luận khiếm khuyết mà đất trời tạo hoá đã ban tặng. thân ái.
Kiếm to quá chả biểu diễn được chiêu nào. Chén to quá không bê lên để đối ẩm cùng. Chân mỏi mệt chạy chốn hết mặc quán hoang hóa bỏ không . Mấy khách vãn lai chẳng qua có tí mục đích nên ngồi lại chứ mến mộ gì topic của ngài.

Thanked by 1 Member:

#101 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 10/11/2015 - 05:34


Thời gian vô hình mà thật quyền uy. Thời gian nhân ái và cũng thật độc ác,lặng lẽ xoá đi tất cả những gì cần xoá,cân bằng lại tất cả những gì phải cân bằng,và phục sinh tất cả những gì đáng được phục sinh .

Chỉ có những kẻ ngu tối mù loà dựng lên những Thiên đường và những kẻ mù loà khác đi theo !

#102 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 12/11/2015 - 22:40

Chỉ có thân ta mới hiểu ta cần gì .
Chỉ có tâm ta mới hiểu ta làm gì .
Chỉ có ta mới hiểu ta ngộ đạo gì .
Có ta mới hiểu con đường nào dành cho ta là đúng đắn .

Thanked by 2 Members:

#103 anyang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 332 Bài viết:
  • 240 thanks
  • Locationnothing

Gửi vào 12/11/2015 - 23:10

chỉ coá trời mới biết ta gì gì
ta tưởng là ta biết, thực ra chả biết khỉ gì


#104 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 13/11/2015 - 10:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 12/11/2015 - 22:40, said:

Chỉ có thân ta mới hiểu ta cần gì .
Chỉ có tâm ta mới hiểu ta làm gì .
Chỉ có ta mới hiểu ta ngộ đạo gì .
Có ta mới hiểu con đường nào dành cho ta là đúng đắn .

Ở sân khấu này,chỉ mình bạn là thật thà đ ưa ra con bài của mình trước. Tuy nhiên đó cũng mới chỉ là một phần vạn trong những gì bạn có.

Tôi quý mến người trung thực,ghét kẻ ngoa ngôn sáo ngữ. Đường ta đã chọn thì cứ đi,chẳng ai sống thay ta cả.

Đội nặng,đường xa,mệt đâu nghỉ đó. Nhưng để đi được xa,cần có một cơ chế hộ- vệ rất nghiêm mật,điều này chỉ có học tử bình mới dạy ta điều đó. Nhưng Tử bình chỉ là con đường hẹp để dẫn đến....

Sửa bởi Vongkiep: 13/11/2015 - 10:37


Thanked by 1 Member:

#105 anyang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 332 Bài viết:
  • 240 thanks
  • Locationnothing

Gửi vào 13/11/2015 - 10:40

yếu thì đừng có ra gió, hông lại á khẩu, lập bập dỗi hờn kiểu con nít "oe oe, tôi ứ chơi ở đây nữa"

tôi ghét nhất mấy trò thượng đội hạ đạp, ăn người thì được, người ăn lại thì rúm ró đến tội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |