Jump to content

Advertisements




Tiếng cười thời cuộc !

Giải trí vui

537 replies to this topic

#496 administrator

    LCG

  • Lao Công
  • 524 Bài viết:
  • 2937 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 00:04

Nhắc nhở đến hội viên HoangHuy,

Hội viên muốn khiếu nại, khiếu kiện bất cứ việc gì vui lòng tạo chủ đề trong Phòng Liên Lạc BĐH hoặc Góp Ý.
Bài trên chúng tôi đã viết: Muốn khiếu nại ai đó viết bài vi phạm nội quy, vui lòng sử dụng nút "Cảnh báo".
Đối với các bài viết cũ hoặc bạn đã từng đọc, nhưng đến nay đã bị xoá thì chúng tôi đã xử lý và nhắc nhở đến hội viên.

Hiện nay, chúng tôi đã xác minh được hàng loạt nick vừa qua cố ý spam, vi phạm, phá hoại diễn đàn hình thức này hay khác. Những nick này đều có mối quan hệ với nhau. Cũng như nick mới toan HoangHuy.

Các bạn muốn diễn đàn được trong sạch thì hãy chung tay nhau gìn giữ, dọn đẹp sạch rác, khi đó "nhà ta" luôn sạch sẽ thơm tho !
Đừng nên phát huy, gìn giữ theo kiểu như hội viên HoangHuy thực hiện: khiếu kiện không đúng nơi, đăng bài phản bác không phù hợp, than phiền người khác đăng bài phạm quy,... nhưng chính bản thân đã sai phạm cùng với họ mà không hay biết.

Admin.

Thanked by 4 Members:

#497 HoangHuy

    Banned

  • Banned
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 24/06/2016 - 20:55

@administrator : cô Huy này, sao tôi dùng IP Mẽo, Khựa vào thì thấy ava thị hiện, mà dùng IP xứ Giùn thì hem thấy ava nhỉ ?

#498 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 24/06/2016 - 21:39

Anh Huy ơi, liệu có thể tạo ra nút lựa chọn giống trên facebook cho người dùng quyền bỏ theo dõi ai đó, hoặc ẩn bài viết mình không muốn xem, không muốn đọc không?

#499 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 05/08/2016 - 22:57

Ông tỷ phú Bill Gates bỏ tiền ra làm các bộ sách giáo khoa hoàn toàn miễn phí, có thể tải về đọc vô tư:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi từng theo chuyên ngành sinh học, đọc sơ qua bộ sách Sinh Học tổng hợp PDF thấy rất đầy đủ và chi tiết (~1600 trang): từ hóa sinh, môi trường, đến thực động vật, sinh lý học con người, di truyền, tế bào học, vi sinh vật học đều có đủ.

Sao các trường cấp 3 VN bỏ thời gian chỉnh tới chỉnh lui SGK khoa học mà không dùng (+dịch) bộ sách nước ngoài miễn phí như thế này nhỉ.

Thanked by 4 Members:

#500 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 07/08/2016 - 03:12

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa chiếm huy chương vàng lịch sử đầu tiên cho Việt Nam tại Thế Vận Hội Rio de Janeiro 2016.

Thanked by 2 Members:

#501 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/08/2016 - 22:10

NGÀNH THỂ THAO CẦN TỈNH TÁO

Hôm qua, trả lời trên một tờ báo, HLV Nguyễn Thị Nhung - người đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh - đã nói thế này: "Bước ngoặt để tạo nên chiến thắng của Xuân Vinh hôm nay, là quyết định chấm dứt việc đi tập huấn tại Trung Quốc của tuyển bắn súng Việt Nam, vì không thu được lợi ích gì".
HLV Nhung lý giải rõ hơn: "Người Trung Quốc rất mạnh trong bắn súng nhưng lại không thật tâm, nhiệt tình với chúng ta. Ở Trung Quốc, họ chỉ cho đội tập ở những phòng tập bình thường, trang bị cũ kỹ và cả đời chẳng biết mặt mũi Đội tuyển Trung Quốc. Tập huấn như vậy không thu được lợi ích nào cả. May mắn là lúc đó Liên đoàn bắn súng Việt Nam có mối liên hệ với phía Hàn Quốc và sau vài lần làm việc, tôi nhận thấy người Hàn rất thực tâm. vì vậy tôi quyết định chuyển sang tập huấn ở Hàn Quốc nhờ đó Xuân Vinh đã có những bước tiến đáng kể".
Không ít người đã hỏi tôi rằng, những gì mà HLV Nguyễn Thị Nhung phát biểu có thật không?
Thật ra, đó là vấn đề mà lâu nay ngành thể thao ai cũng biết, có điều chẳng mấy ai chịu nói ra. Chuyện này không mới đâu, khi cách đây cả chục năm, Đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam đi tập huấn Trung Quốc về, nhiều tuyển thủ tâm sự với tôi rằng: "Sang bên ấy, họ toàn bố trí cho mình thi đấu với đội dỏm không à"!
Chuyện này thì ngay đến ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, khi lý giải về thành công của tay bơi Ánh Viên cũng đã cho rằng: "May mà chúng ta đưa Ánh Viên sang Mỹ, chứ đưa sang Trung Quốc thì khó mà thành công"!
Thật sự nói như thế không có nghĩa là khen người Mỹ tốt, và Trung Quốc thì không. Nhưng với Mỹ, mọi chuyện là thị trường. Anh có tiền nhiều thì được tập với HLV giỏi, được vào học những học viện thể thao lớn mà ở đó toàn là những tên tuổi lớn trên thế giới tụ họp về tập luyện. Còn nếu tiền ít, dĩ nhiên, phải vào những trung tâm kém hơn.
Trong khi đó, chơi với Trung Quốc thì theo kiểu rẻ tiền trên tinh thần hợp tác, giúp đỡ. Và ở đời, chẳng có cái gì rẻ mà ngon và chất lượng cả!
Tuy nhiên, cũng có câu hỏi ngược lại rằng: Nếu chê Trung Quốc huấn luyện không thật tâm, vậy thì tại sao chúng ta có những VĐV tài năng trong lĩnh vực thể dục dụng cụ như "búp bê" Ngân Thương? Một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết: "Nếu thể thao Việt Nam chỉ dừng lại ở mục tiêu SEA Games mà thôi, thì các lò đào tạo của Trung Quốc thừa sức. Song, làm sao chúng ta chỉ dừng lại ở tham vọng nhỏ nhoi đó được, nhất là khi SEA Games ngày càng mất giá. Vì vậy, mục tiêu của chúng ta phải hướng đến châu Á, thế giới; mà ở những đấu trường này, làm sao họ dốc lòng dốc sức để giúp chúng ta, để có ngày ta lại thắng họ. Chẳng hạn trường hợp Ánh Viên, với những gì đã diễn ra ở cự ly 400m hỗn hợp tại Olympic 2016, thấy rất rõ rằng cô đã không có đối thủ trong khu vực châu Á. Vì vậy, nếu Ánh Viên giao cho chuyên gia Trung Quốc huấn luyện, liệu họ có để cho tài năng của Viên phát triển ăn đứt cả VĐV của mình không?".
Câu chuyện này không nhằm nói xấu ai cả, mà chỉ muốn ngành thể thao cần tỉnh táo, không tốn tiền nhiều cho việc đưa quân sang Trung Quốc tập huấn, đặc biệt là với những tài năng nổi trội, có khả năng "tấn công" đấu trường Asiad, Olympic.

NHẤT HUY
11/8/2016

Sửa bởi tuphuongsg: 12/08/2016 - 22:16


Thanked by 4 Members:

#502 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 13/08/2016 - 05:20

Mỹ nó muốn báo thù nên không thèm cấm vận VN nửa mà mượn tay Tàu cho VN chết no chất độc thay vì chết đói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Giám đốc giải nào cũng có phần





TP - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) không bỏ sót bất kỳ giải đấu nào của đoàn thể thao Việt Nam trong khu vực, châu lục và trên thế giới những năm gần đây. Ông Hùng quan trọng như thế nào vậy?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Võ sỹ Judo Văn Ngọc Tú (áo trắng ảnh lớn) tham dự Olympic mà không có HLV, chuyên gia chỉ đạo trong khi ông giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đi Olympic theo tuyển Judo (ảnh nhỏ). Ảnh: VSI

Trong danh sách 50 thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil) theo quyết định của Bộ VH-TT&DL hồi cuối tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Mạnh Hùng lại tiếp tục có tên. Ngay từ khi danh sách này được công bố, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích về việc trong khi nhiều VĐV thiếu chuyên gia, HLV đi kèm để chỉ đạo, hướng dẫn, thì ngành thể thao vẫn rộng tay “chia phần” cho quan chức.
Vì chuyện này nên mới xảy ra những chuyện “không giống ai”, như việc một Vụ trưởng xuất thân là dân điền kinh như ông Nguyễn Trọng Hổ lại được giao quản môn…. cầu lông. Hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đành phải dự Thế vận hội mà không có HLV. Hay như cô gái vàng của Judo Việt Nam Văn Ngọc Tú cũng trong cảnh một mình phó hội.
Cho đến khi đặt chân lên đất Brazil vài hôm, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio de Janeiro 2016 đã lên tiếng thừa nhận, các VĐV Việt Nam gặp khó khăn vì thiếu bác sĩ.
Trường hợp Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng, theo tìm hiểu do đang là Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Judo Việt Nam, ông Hùng đã đăng ký theo đội tuyển Judo, mặc dù có tên trong danh sách cán bộ đoàn. Như trên đã đề cập, Judo Việt Nam chỉ có mình Văn Ngọc Tú dự giải, không chuyên gia, HLV đi cùng. Tổng cục TDTT giải thích, ông Hùng đi Rio de Janeiro vì có trách nhiệm quản lý VĐV.
Chuyện này thật khó xuôi tai! Dân thể thao ai cũng biết ông Hùng đã nhiều năm chuyển qua công tác quản lý ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội, không còn thường xuyên lo công tác chuyên môn của môn Judo, trong khi người VĐV Văn Ngọc Tú cần là một chuyên gia, để giúp cô có thể thi đấu tốt nhất tại Olympic. Theo tìm hiểu, kịch bản “ăn theo” đội tuyển Judo được áp dụng khá nhiều lần đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng ở các giải đấu trong và ngoài khu vực của đoàn thể thao Việt Nam. Điểm sơ sơ thì SEA Games 2015 (Singapore), SEA Games 2013 (Myanmar), ASIAD 2014 (Incheon, Hàn Quốc), ASIAD 2010 (Quảng Châu, Trung Quốc), Olympic London 2012 (Anh), và nay là Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil, không giải nào vắng ông Giám đốc!
Thôi thì ở đấu trường khu vực như SEA Games, đành tạm bằng lòng với giải thích của ngành thể thao, là do làm Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Hùng cần đi để còn “quản” VĐV, dù lãnh đội, HLV trưởng chả thiếu. Nhưng đến đấu trường Olympic ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng không bỏ thì thật khó hiểu.
Olympic Rio de Janeiro 2016 là giải đấu thể thao Việt Nam đoạt nhiều vé nhất, nhưng cũng chỉ vỏn vẹn 23 VĐV đạt chuẩn. Hay như Olympic London 2012, Việt Nam cũng chỉ có 18 vé. Số lượng ít, đây lại đều là những gương mặt xuất sắc nhất ở các bộ môn của thể thao Việt Nam, có đủ kinh nghiệm quốc tế và ý thức chuyên nghiệp để thực hiện trách nhiệm với quốc gia.
Nhưng có vẻ như vẫn chưa yên tâm, nên ngoài 16 HLV, chuyên gia vốn thừa khả năng quản lý VĐV, ngành thể thao còn đưa thêm 11 cán bộ sang Brazil, có ông Nguyễn Mạnh Hùng. Trong khi đấy thì như nói trên, hôm mới đây ông Trần Đức Phấn vừa lên tiếng kêu khó vì thiếu bác sĩ! Nếu nhìn vào tần suất tham dự các giải đấu của thể thao Việt Nam trong và ngoài khu vực, từ cấp thấp như SEA Games đến lớn như Olympic, rất dễ để tin rằng ông Nguyễn Mạnh Hùng đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu của đoàn thể thao Việt Nam.
Trung tâm HLTTQG Hà Nội dưới thời ông Nguyễn Mạnh Hùng làm lãnh đạo, từ cấp phó rồi lên chức Giám đốc, lâu lâu lại có chuyện đàm tiếu ì xèo liên quan đến khẩu phần, chất lượng bữa ăn cho VĐV. Thiết nghĩ Trung tâm cứ làm tốt chức năng quản lý, phục vụ các đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn tại đây đã là hoàn thành nhiệm vụ. Tiền thuế của dân, đâu phải để lãng phí!

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 13/08/2016 - 05:27


#503 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/08/2016 - 21:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·
Khi tới thăm studio nghệ thuật của George Burchett tên phố Đặng Thai Mai, tôi đã bị cuốn hút bởi bức vẽ về Bà Triệu. Được biết đến như đại diện nữ quyền đầu tiên của Việt Nam, Bà Triệu là một nữ chiến binh ở thế kỷ thứ 3, người đã chống lại quân xâm lược Trung Hoa. Khi anh trai khuyên bảo rằng phụ nữ không nên hành động như vậy, Bà Triệu đã đáp lại rằng: "Ta chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá trường kình ở biển Đông, lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người!"
While visiting George Burchett’s art studio on Dang Thai Mai, I was captivated by this piece on Ba Trieu. Known as Vietnam’s first true feminist, Ba Trieu was a female warrior in the 3rd century who bravely resisted the invading Chinese. When her brother counselled that women were not supposed to act in such a way, Ba Trieu replied: “My wish is to ride the tempest, tame the waves, and kill the sharks in the East Sea. I will not resign myself to the usual lot of women who bow their heads and become concubines.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi tuphuongsg: 13/08/2016 - 21:44


#504 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 02/12/2016 - 21:09

Hôm nay đọc tin thấy có ý nghĩa nên lại lôi chủ đề này lên.

Từ báo Lao Động, khẩu hiệu của báo này là "Lợi Quyền Của Người Lao Động":

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền mới là bịa đặt!

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú tại buổi họp báo chính phủ đã khẳng định thông tin đổi tiền là hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác.
Tại họp báo báo Chính phủ chiều 29/11, trả lời câu hỏi của 1 PV liên quan đến việc đang xuất hiện tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền mới khiến người dân đổ đi mua vàng và ngoại tệ, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định: Đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.
“Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nêu rõ.
Liên quan đến kế hoạch tăng trưởng tín dụng phải đạt 18-20%, tuy nhiên tính đến ngày 22/11 mới đạt 14,3%, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, số liệu do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ công bố là dư nợ tín dụng tăng trưởng được khoảng 14,03%, trong đó tăng trưởng tín dụng bằng VND khoảng 15,28% và tăng trưởng tín dụng ngoại tệ khoảng 2,8%.
Đại diện NHNN vẫn khẳng định, kế hoạch đầu năm của NHNN đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 18-20% trong năm 2016 là con số có tính chất định hướng trong chỉ đạo điều hành, không phải là con số mang tính chất pháp lệnh, hay kế hoạch phải đạt được.
Trong điều kiện đó, dòng vốn hiện nay NHNN xác định tập trung chủ yếu, trước hết là 5 lĩnh vực ưu tiên mà Chính phủ đã chỉ đạo, đặc biệt quan tâm đến các gói tín dụng chính sách hiện nay cho khắc phục khó khăn do thiên tai, môi trường đặt ra cũng như tập trung vào một số lĩnh vực cần thiết để tạo giá trị gia tăng và tăng trưởng kinh tế.

Nhìn hiện tại, xem lịch sử từ Wikipedia:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và cả báo điện tử chính thống khác:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#505 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 14/06/2017 - 13:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đại biểu Quốc hội bình luận gì về vụ khởi tố ở Đồng Tâm?



TTO - Sau khi biết thông tin về việc Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm, các đại biểu Quốc hội đã có ý kiến bình luận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà trả lời báo chí bên lề Quốc hội sáng 14-6 - Ảnh: Việt Dũng
Các cuộc phỏng vấn vừa được thực hiện bên hành lang phòng họp Diên Hồng sáng nay 14-6, nơi đang diễn ra hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội.
Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà (Hà Nội), ủy viên thường trực Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội nói: "Tôi rất chia sẻ với tâm tư của cử tri, nhân dân, bởi khi thấy quyết định khởi tố thì nhân dân cho rằng chắc là có vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến mức tội phạm".
"Tuy nhiên, với góc độ của đại biểu Quốc hội, cũng từng làm việc trong lĩnh vực pháp luật, tôi tin rằng pháp luật sẽ có những đại lượng phù hợp, công bằng đối với những người có nhiều tình tiết giảm nhẹ, đối với những người ăn năn hối cải và đối với những người đã tự nguyện sửa chữa, khắc phục hậu quả, tích cực phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm", ông Hà Nói.
Như ở Đồng Tâm, tôi nghĩ rằng có hình thức xử phạt ở mức độ giáo dục là chính, chứ không nghiêng về trừng trị, theo đúng quy định của Bộ luật Hình sự về miễn hình sự, miễn hình phạt, giảm nhẹ hình phạt, hoặc áp dụng những hình phạt nhẹ nhất đối với người phạm tội".
* Là đại biểu Quốc hội, là người nghiên cứu pháp luật, ông bình luận gì về bản cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân xã Đồng Tâm, trong đó có nội dung “không truy tố”?
- Thực ra vào thời điểm nào đó, có thể có những hành vi mà chúng ta chưa thể khẳng định được là vi phạm hành chính hay vi phạm hình sự, cho nên lời hứa của những người có trách nhiệm có thể phù hợp với hoàn cảnh, tình hình bấy giờ.
Tuy nhiên, trong quá trình xem xét, đánh giá, điều tra, chúng ta thấy có hành vi vi phạm, phạm tội thì phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và không loại trừ bất cứ cá nhân nào.
* Trong vụ việc này có hành vi của cơ quan điều tra khi bắt người ở Đồng Tâm, cụ thể như đại biểu Quốc hội từng nêu là làm cho người dân bị trọng thương phải nằm viện dài ngày, vụ việc này đang được Bộ Công an tiến hành thanh tra, ông chờ đợi gì vào kết quả?
- Chúng ta cứ chờ đợi kết quả thanh tra khi được công bố. Lúc đấy chúng ta sẽ nói thêm về kết quả, về kết quả ấy có ý nghĩa gì. Cá nhân tôi chờ đợi kết quả tốt nhất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Ảnh: Lê Kiên
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, ủy viên thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội: "Về phía Nhà nước thì tôi cho rằng đây là việc xem xét hết sức bình thường. Tôi mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là bà con xã Đồng Tâm, hết sức bình tĩnh".
"Nguyên tắc là mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Nếu có sự kiện pháp lý xảy ra thì Nhà nước đứng ra xem xét, căn cứ vào mức độ tính chất để có quyết định hợp lý. Điều quan trọng, theo tôi là phải xem xét tất cả mọi việc có lý có tình, công bằng. Công dân hay cơ quan Nhà nước cũng đều bình đẳng trước pháp luật. Không được thiên vị để dư luận nghĩ rằng điều đó không hợp lý".
* Ông là người chứng kiến cuộc đối thoại của ông Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành, Đồng Tâm ngày 21-4, ông cũng là người ký vào bản cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, vậy khi nghe tin về khởi tố thì cảm xúc của ông thế nào?
- Tôi có rất nhiều cảm xúc xung quanh câu chuyện này. Đầu tiên là tôi nghĩ sẽ không có chuyện khởi tố mà chỉ có việc đưa ra xem xét vấn đề. Tuy nhiên khi khởi tố thì tôi thấy cứ để các cơ quan Nhà nước họ tiến hành.
Điều hy vọng nhất của tôi, với tư cách một đại biểu Quốc hội, một người có chút hiểu biết về pháp luật, tôi cho rằng việc xem xét trên bình diện pháp luật các vấn đề là cần thiết, và cần phải có sự công bằng để bảo đảm quyền, trách nhiệm của tất cả các tổ chức, cá nhân.
* Liên quan đến việc cơ quan điều tra bắt, làm trọng thương ông Lê Đình Kình, lãnh đạo Bộ Công an đã cho thanh tra sự việc này, ông chờ đợi gì ở kết quả thanh tra?
- Tôi chờ đợi sự công bằng với cụ Kình. Cụ cũng từng nói là bản thân có một phần lỗi trong vụ việc.
Thế nhưng tôi nghĩ việc gây thương tích đối với cụ Kình là trái pháp luật. Hành vi xâm phạm đến sức khoẻ, tính mạng, nhân phẩm của công dân cần được xem xét trên bình diện các quy định của Hiến pháp và pháp luật.


LÊ KIÊN thực hiện


Chém gió không liên quan một tí:

Thời cuộc cười vì con người ta luôn phạm phải sai lầm lập đi lập lại nhiều lần trong lịch sử - cứ tin theo lời người khác nói mà không xem việc người ấy làm. Hình như Phương Thảo và Ngọc Lễ từng hát: "Đừng nghe những gì con gái nói. Hãy nhìn những gì con gái làm." Con gái ở đây là người nữ, là giống cái.

Đến khi con trai khôn ra rồi thì nó không thèm nghe con gái nói thương lượng rồi hứa hẹn sửa sai gì nữa mà làm thẳng tay luôn. Em...vốn là của anh, do anh, và vì anh mà...

Chua chát...sống sượng cái số của cô con gái mạng Cự Đồng...

Mà nghe nói con gái Cự Đồng thì Phúc cư Dương Lương, ưa ăn trên ngồi tróc, ưa hưởng phúc ấm. Nhớ nhầm câu răn "Có đức mặc sức mà ăn" thành "Có sức thỏa sức mà ăn", do đó chẳng sớm thì chầy cũng như ông Trần Dụ Châu - nguyên Cục trưởng Cục Quân nhu - cứ tưởng góp tài sản cho chính quyền thì thoải mái hưởng lộc.


Trích Wikipedia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Năm 1945, Trần Dụ Châu hiến cho Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà một phần tài sản của cá nhân.

Nhà thơ Đoàn Phú Tứ đã làm hai câu thơ khi được mời dự đám cưới do Trần Dụ Châu tổ chức:

"Bữa tiệc cưới của chúng ta sắp chén đẫy hôm nay,
Được dọn bằng xương máu của các chiến sĩ"
Sau khi nhà thơ vừa dứt lời, một vệ sĩ của Châu đã tát vào mặt nhà thơ, quát to: “Nói láo”. Nhà thơ bỏ ra ngoài - và viết thư tố cáo lên chủ tịch nước Việt Nam khi ấy là H.C.M.

Năm 1950, vụ án Trần Dụ Châu là vụ án tham nhũng nổi tiếng được Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đưa ra xét xử công khai tại thị xã Thái Nguyên.

Ngày 5 tháng 9 năm 1950, Chánh án Tòa án binh tối cao tuyên án: Trần Dụ Châu can tội biển thủ công quỹ, nhận hối lộ, phá hoại công cuộc kháng chiến: tử hình; tịch thu ba phần tư tài sản."

Thanked by 1 Member:

#506 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 15/06/2017 - 00:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trách nhiệm của bộ trưởng

Chất vấn của Quốc hội là một trong những hoạt động chính trị được truyền hình trực tiếp từ rất sớm ở Việt Nam.

Quyết định này vào năm 1994, đã đưa diễn biến các cuộc giám sát tối cao bằng hỏi - đáp từ trong phòng họp ra ngoài xã hội.

Bắt đầu từ đó, các bộ trưởng đều ý thức rõ khi đăng đàn, họ không chỉ phát biểu với gần 500 đại biểu Quốc hội, mà có thể là trước hàng triệu người thông qua truyền thông. Lời ăn tiếng nói của họ lúc đó là không thể biên tập.

Nhiều năm tường thuật các phiên chất vấn, tôi ghi chép dày đặc trong sổ tay của mình nội dung trả lời cũng như phong cách của các bộ trưởng. Và rất nhiều trong số đó, là những lời nhận trách nhiệm.

Tôi nhớ sự thẳng thắn của Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển. Tháng 12/2004, khi giải đáp câu hỏi của đại biểu về bê bối quota dệt may, ông Tuyển không ngần ngại nhận trách nhiệm cá nhân và cho biết ông đã gửi báo cáo kiểm điểm đến Bộ Chính trị.

Nhưng tôi cũng nhớ màn “nhận trách nhiệm” của Bộ trưởng Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh. Nó nhiều lần khiến hội trường vang lên những tiếng cười. Đặc biệt, khi ông Tuấn Anh “xin nhận trách nhiệm trước Quốc hội về những gì chưa làm được, trách nhiệm của tôi là truyền đạt lại cho bộ trưởng kế tiếp”, nhiều người không chỉ cười mà còn ngỡ ngàng.

Nếu Quốc hội thống kê về những lần xin nhận trách nhiệm của các vị bộ trưởng trong nhiều nhiệm kỳ qua, danh sách hẳn sẽ rất dài. Nhưng sẽ không có nhiều buổi chất vấn mà tất cả bộ trưởng cùng nhận trách nhiệm, như hôm qua.

Lần đầu tiên đăng đàn ngày 13/6, Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Văn hoá Nguyễn Ngọc Thiện sau khi nhập cuộc đều nhận trách nhiệm ngay về những tồn tại thuộc lĩnh vực quản lý của mình.

Bộ trưởng Thiện, trong ít phút phát biểu trước khi nhận các câu chất vấn, đã chủ động đề cập một số sự việc ồn ào liên quan đến Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch. “Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý nhà nước của ngành, là Bộ trưởng tôi xin nhận trách nhiệm”, ông nói.

Ngồi trên ghế nóng trả lời chất vấn, Bộ trưởng Văn hoá chia sẻ về một sức nóng khác, là dư luận xã hội. Vì vậy khi trả lời những vấn đề mà báo chí “nói mạnh” thời gian qua, như câu chuyện xung quanh khu du lịch Sơn Trà, ông đã xin Quốc hội cho thời gian để “giải trình thật rõ”. Điều này có thể hiểu, vì thông điệp mà Bộ trưởng đưa ra không chỉ với các đại biểu mà còn với đông đảo người dân có điều kiện xem truyền hình trực tiếp, hoặc đọc báo sau đó.

Nói cách khác, theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đây là vấn đề không chỉ các đại biểu Quốc hội quan tâm, “tôi theo dõi trên mạng, đi gặp taxi, xe ôm, hàng nước cũng hỏi về Sơn Trà”.

Không gian xã hội với các kênh phản ánh suy nghĩ của người dân ngày càng đa dạng hơn, hiện đại hơn, và mối quan tâm của họ cũng phong phú hơn chuyện mưu sinh đời thường. Điều này đang tỏa sức nóng đến các chính khách.

Những vấn đề mà các bộ trưởng hôm nay phải “nhận trách nhiệm”, từ nông sản cho đến cấp phép bài hát, đều là những cơn sóng trong dư luận thời gian vừa qua.

Trách nhiệm của các bộ trưởng trước hết là trách nhiệm chính trị, và chế tài của nó là mức độ tín nhiệm của Quốc hội hoặc của cử tri. Nhưng sẽ là bất hợp lý nếu danh sách nhận trách nhiệm cứ dài ra thêm mãi mà không có một sự thay đổi nào rõ rệt trong chế tài xử lý.

Với các hạ tầng truyền thông mới, có thể, trong thời gian tới, cái danh sách ấy sẽ dài thêm và dài nhanh hơn. Công chúng có cơ hội nghe thêm nhiều lời nhận trách nhiệm từ các vị tư lệnh ngành. Không có gì ngạc nhiên khi ngay trong sáng nay, ngày 14/6, lại có thêm một bộ trưởng nữa đứng ra "nhận trách nhiệm". Đó là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, khi bà nhận lỗi về tình trạng "mua thuốc dễ như mua rau".

Có thể nhiều người sẽ hài lòng chỉ với việc nghe thêm nhiều lời “nhận trách nhiệm”. Cũng có thể, nhiều người khác sẽ tự hỏi: “Rồi sao?”.

Võ Thành

--------------
Lời bình: Rồi sao? Nhiều lời bình luận bên dưới bài báo này đều có chung thông điệp: rồi vậy chứ sao,..cứ rút kinh nghiệm tiếp.

Dạo này lại còn có thêm màn "đúng quy trình" nữa. Buồn cười.

- Tham ô đúng quy trình. 13,000 m2 đất được chuyển sang sở hữu cá nhân sau một loạt 6 quyết định ký trong ngày tại Yên Bái:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


- Gia đình trị đúng quy trình. 8 người thân đều được bổ nhiệm tại Hà Giang:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Và còn những vụ nhũng nhĩu dân và gian lận đúng quy trình nữa.

Đầu thế kỷ trước thì người bản địa yếu kém mà khiến người ngoài tác hại,
Đầu thế kỷ này thì có khác gì? Chúng ta sẽ viện lý do gì khi chúng ta để người cùng giống nòi đày đọa?


Dân đói sẽ loạn, dân nghèo sẽ loạn, dân bị đày đọa sẽ loạn.

Tôi sẽ mua bắp rang bơ và đi xem sự sụp đổ đúng quy trình như xem một bộ phim hành động với cốt truyện cũ nhèm, phấn khích vì máu của kẻ thủ ác sẽ đổ và thất vọng vì lẽ ra máu không cần phải đổ nếu đạo diễn không theo lối mòn của các bi kịch lịch sử.

Thanked by 2 Members:

#507 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 28/08/2017 - 21:08



Thầy ngoại ngữ khuyên cha mẹ tới lớp 10 mới cho con học tiếng Anh

"Cho con học thêm tiếng Anh từ nhỏ là tốn tiền bố mẹ, tốn thời gian các con mà kết quả bằng không", thầy Thái Bá Tân viết.


Trái với lời khuyên của nhiều chuyên gia về ngoại ngữ cho rằng, nên cho trẻ tiếp cận với ngoại ngữ càng sớm càng tốt, gần đây, thầy Thái Bá Tân - từng dạy tiếng Anh và văn học Anh tại Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, lại thể hiện quan điểm khác.

Trên trang cá nhân, thầy Thái Bá Tân chia sẻ rằng mình từng chứng kiến một người ở quê lên Hà Nội kiếm sống đã đầu tư cho hai con, 5 tuổi và 9 tuổi, đi học thêm tiếng Anh, mỗi buổi 120.000 đồng. "Tôi khuyên thôi ngay nhưng không biết họ có nghe không", ông nói.

Theo ông Tân, khi trẻ còn nhỏ, nếu thích, bố mẹ có thể cho con học tiếng Anh cho vui kiểu đùa nghịch bởi trẻ biết rồi sẽ nhanh quên, không nên thuê thầy cô dạy hay vào trường chuyên ngữ bởi như vậy chỉ tốn tiền mà không đem lại lợi ích gì. "Chờ đến lớp 10 thì cho các cháu học nghiêm chỉnh, liên tục cho đến hết phổ thông. Ba năm là đủ", ông Tân viết.

Ông cho rằng, khi trẻ còn nhỏ, nên dành thời gian cho các con vui cười, đọc sách, chơi thể thao thì tốt hơn. Nếu có cho con tiếp xúc với tiếng Anh thì là bố mẹ ở nhà tự dạy và trò chuyện với con bằng ngôn ngữ này nếu có thể.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ảnh minh họa: South China Morning Post.

Chia sẻ này đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều, của cả người trong nghề lẫn các bậc phụ huynh.

Anh Trần Tuấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội), có hai con gái đã du học và đang làm việc tại Australia, cho rằng, đợi trẻ vào cấp 3 mới học tiếng Anh là quá muộn, không phù hợp thực tế. "Hai con tôi sang Singapore du học từ lúc lớp 10, tức là tới giữa cấp 2 các cháu đã thành thạo tiếng Anh rồi. Dù không đi du học, thời nay nếu không cho con học tiếng Anh sớm thì con sẽ bị tụt hậu, yếu kém so với bạn bè", anh Tuấn nói.

Đồng tình với ý kiến này, thành viên mạng Nguyễn Minh Trần chia sẻ, chị rất chăm chỉ học tiếng Anh nhưng vì học muộn nên dù đã sang nước ngoài vài năm vẫn nói ngọng và cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Chị tiếc vì mình không được luyện âm, luyện nghe từ nhỏ.

Một bà mẹ có hai con, một 4 tuổi, một lớp 3 cho rằng, ép con học tiếng Anh từ nhỏ là không tốt nhưng nên cho trẻ làm quen với từ vựng và phát âm từ nhỏ, còn lớn lên thì củng cố ngữ pháp sau. Hiện nay, Bộ giáo dục đã đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy, trẻ được tiếp xúc thường xuyên nên việc bé sẽ quên là không đúng.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng có những phụ huynh cho rằng, lời khuyên cho trẻ học tiếng Anh muộn của thầy Thái Bá Tân là hợp lý.

Chị Yên Chi (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, lúc con bắt đầu vào tiểu học, chị cho bé đi học thêm tiếng Anh ở một trung tâm khá nổi tiếng, tốn vài chục triệu nhưng vài tháng không thấy hiệu quả. Sau đó, chị cho bé nghỉ và chỉ học theo chương trình ở trường. Tới lúc con lên lớp 11, chị mới cho con học thêm tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài và hiện tại, đang học một trường đại học trường quốc tế, cháu có thể nói, viết, giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh.

"Qua thực tế mình thấy, đầu tư cho con học ngoại ngữ từ bé sẽ khá tốn kém để duy trì được môi trường ngôn ngữ cho con khỏi quên. Thay vì vậy, để dành công sức, tiền bạc đó dồn cho con học khi trẻ đã có ý thức và động lực sẽ hiệu quả hơn", chị Chi nói.

Chị Phượng Lê, giáo viên tiếng Anh ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho rằng với môi trường ở Việt Nam hiện nay, nên đợi khi con học cấp 2 mới tập trung đầu tư học ngoại ngữ là tốt nhất. Theo chị, hiện nay, nhiều người đua nhau cho con đi học thêm tiếng Anh từ sớm và sốt sắng khi thấy con mình thua kém ngoại ngữ so với những trẻ khác bằng tuổi. Việc chạy đua này hại nhiều hơn lợi bởi khi lớn lên tiếng Việt trẻ không sõi mà tiếng Anh cũng chẳng rành.

Theo chị, trẻ cấp 1 nên học về đạo đức, cách cư xử, tập thể dục để phát triển thể chất tốt. Từ lớp 6 có thể cho con bắt đầu học tiếng Anh và dù học từ lúc nào thì điều quan trọng nhất là phải đúng phương pháp.

Vương Linh


-------

Nghiên cứu về sư phạm (cách dạy cũng như nội dung dạy) tại Việt Nam còn yếu kém dẫn đến nhiều người làm nghề giáo nhưng lại đưa ra nhiều lời khuyên phản giáo dục. Tại các nước phát triển, người ta đã bỏ ra rất nhiều tiền của và nhân lực vào nghiên cứu giáo dục để đúc kết ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Cứ theo đó mà làm, đừng bày vẽ giáo dục theo định hướng XHCN mang màu sắc VN để cho thế hệ sau ng* d*t và dã man hơn thế hệ trước.


#508 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 06/10/2017 - 10:47



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vì sao tòa không cho khai về 1,5 triệu USD 'chạy' đại biểu Quốc hội?

06/10/2017 07:41 GMT+7
TTO - Trả lời việc bị cáo Châu Thị Thu Nga hai lần xin khai về việc này đều không được chấp thuận, chủ tọa phiên tòa nói khoản này đã được tách để điều tra trong vụ án khác nên nhắc luật sư không làm mất thời gian phiên tòa.

Như đã thông tin, trong khi trả lời thẩm vấn của luật sư chiều 5-10, cựu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Thu Nga, tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất - Housing Group, đã hai lần xin khai về khoản 1,5 triệu USD "chạy" đại biểu Quốc hội nhưng đều bị chủ tọa nhắc nhở "vấn đề này không nằm trong phạm vi xét xử của vụ án".

Tiền "chạy" đại biểu Quốc hội đã tách vụ án khác

Tham gia thẩm vấn các bị cáo, luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga đặt câu hỏi cho bà Nga về khoản tiền 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỉ đồng) mà trước đó bà Nga đã có lời khai dùng tiền này để "chạy" ĐBQH.

Luật sư Hướng hỏi: "Trong cáo trạng và các tài liệu chứng cứ có nêu bà đã chuyển khoảng 1,5 triệu USD để "chạy" vào ĐBQH, có khoảng 4 bút lục, bà có luận giải như thế nào về vấn đề này?

Có việc chạy ĐBQH không? Bà có thay đổi lời không? Bà trình bày lại cho hội đồng xét xử và mọi người cùng nghe".

Luật sư vừa dứt lời thì chủ tọa phiên tòa lập tức lưu ý: "Đối với khoản tiền luật sư vừa nói, nó nằm trong số tiền hơn 157 tỉ đồng mà cơ quan điều tra đã tách ra và không nằm trong phạm vi vụ án này".

Sau khi nghe tòa nhắc nhở luật sư, bà Nga nói: "Thưa HĐXX, tôi xin nói một câu thôi ạ".

Đúng lúc đó, âm thanh trong phòng dành cho phóng viên theo dõi xử án bị ngắt khoảng 35 giây. Khi âm thanh được mở lại, chủ tọa đang đọc lại phần nội dung trong cáo trạng về quyết định tách số tiền hơn 157 tỉ đồng chi không có chứng từ của bà Châu Thị Thu Nga.

Trong số này, bà Nga khai đã chi gần 50 tỉ đồng để "chạy" dự án và chạy ĐBQH. Cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai của những người mà bà Nga khai đã đưa tiền, nhưng những người này đều không thừa nhận.

Tiến hành đối chất, bà Nga và những người liên quan đều giữ nguyên lời khai của mình. Do thời hạn điều tra đã hết, nên ngày 9-6-2017 Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tách nội dung này để điều tra làm rõ.

Sau khi luật sư đã thẩm vấn xong, bà Nga còn tiếp tục nán lại vành móng ngựa xin được trả lời câu hỏi về khoản chi 1,5 triệu USD để "chạy" ĐBQH của luật sư nhưng chủ tọa phiên tòa yêu cầu bà về chỗ.

Chủ tọa phiên tòa: không ngăn bị cáo khai

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau phiên tòa, luật sư Hoàng Văn Hướng cho biết việc ông hỏi bà Nga về số tiền 1,5 triệu USD là để HĐXX có được những thông tin, chứng cứ xác đáng để đánh giá khách quan vụ án.

"Về nguyên tắc pháp luật tố tụng hình sự, khi đánh giá chứng cứ tại phiên tòa thì HĐXX cần đánh giá công khai và toàn diện các chứng cứ buộc tội và gỡ tội. Chi tiết 1,5 triệu USD mà bà Nga khai chạy ĐBQH đã có trong hồ sơ vụ án, có trong cáo trạng thì cần phải được xét hỏi để qua đó HĐXX có thể đánh giá khách quan và đúng đắn".

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ sau phiên xét xử, thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu, chủ tọa phiên tòa, cho biết HĐXX không ngăn cản bà Nga khai.

"Vấn đề mà luật sư hỏi đã được cơ quan điều tra tách ra rồi nên không thuộc phạm vi xét xử của vụ án này, HĐXX nhắc để không làm mất thời gian, sau đó luật sư không hỏi chứ không phải bị cáo khai mà chủ tọa không cho khai" - bà Thu nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#509 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 08/10/2017 - 07:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sao cứ nghĩ xấu cán bộ?

12:54 PM - 07/10/2017 Thanh Niên Online

Trên mạng xã hội vẫn chưa ngớt ồn ào việc Cục phó Cục kiểm soát bảo vệ tài nguyên môi trường thuộc Bộ TN-MT bị mất cắp gần 400 triệu đồng.

Vào Google gõ “Cục phó mất gần 400 triệu” là có ngay hơn 3 triệu kết quả. Điều này đủ nói lên độ nóng mà xã hội đang quan tâm.
Cán bộ, trước hết cũng là con người với đủ thứ cung bậc cảm xúc, cả mặt tốt và mặt xấu. Cán bộ cũng có thể sai sót lỗi lầm. Cán bộ mất tiền thì cũng như dân mất tiền. Chẳng lẽ cán bộ không được có nhiều tiền, không được làm mất tiền?. Ông Quang vừa trình báo bị mất trộm là thiên hạ suy đoán, tưởng tượng với vô số "còm" (comment - NV) phán xét. Mất trộm thì phải trình báo là lẽ đương nhiên, cũng bị ném đá. Không trình báo lại càng chết. Thiên hạ sẽ suy diễn là có ý đồ, giấu giếm tổ chức, chắc chắn là tiền bẩn...
Có bài viết còn chi tiết là khi kiểm tra, phát hiện nhiều bao thư... Bao thư đâu có tội tình gì? Chẳng lẽ người bình thường không được quyền dùng bao thư?. Ông Quang đã nói rõ: “Số tiền đó là của vợ nhờ mang vào Sài Gòn đi mua đất”. Sao không nghĩ đó là tiền ki cóp mấy năm của hai vợ chồng. Có gần 400 triệu đồng chứ có phải mấy tỉ đâu mà nghi ngờ. Mỗi tháng gom tiền để dành thành một bao thư chẳng hạn...
Mất tiền, thành thật khai báo nhưng tình ngay mà lý hơi cong nên ông được triệu ra Hà Nội, làm tự kiểm và mất luôn chức Trưởng đoàn thanh tra. Thấy ông trả lời báo chi mà khuôn mặt buồn rười rượi đến tội nghiệp. Ông còn thật tâm lấy làm tiếc: “Vì việc riêng (chuyện mất tiền) mà ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và đơn vị”. Lãnh đạo Bộ TN-MT cũng cam kết xử mạnh tay nếu thuộc cấp vi phạm. Nghe râm ran là các doanh nghiệp bị thanh tra tố ông Quang làm khó dễ. Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đã khẳng định là nếu doanh nghiệp bị nhũng nhiễu hãy báo cho ông biết để xứ lý kịp thời. Nhưng chả thấy doanh nghiệp nào rục rịch gì. Toàn tin vịt! Cây ngay thì không sợ chết đứng. Bị vòi vĩnh sao không ghi âm hoặc chụp ảnh làm bằng chứng.
Thói thường, doanh nghiệp Việt Nam thường cả nể cấp trên. Thỉnh thoảng vẫn tự nguyện gửi chút quà cho anh em bồi dưỡng vì công việc quá vất vả. Đã tự nguyện biếu lại còn ấm ức, phát biểu lúng tung... Có làm cán bộ quản lý mới biết, trên đe dưới búa. Mình to nhưng vẫn có người to hơn mình. Công việc tối tăm mặt mũi; “Làm dâu trăm họ” nên chẳng biết hành xử thế nào cho vừa lòng thiên hạ. Ngồi trước bàn phím phán thì hay lắm. Có tài giỏi cứ làm thử mới biết thực hư. Vô vàn chuyện không phải cứ muốn là được, cấp trên cấp dưới có khi trái ngược nhau.
Đành rằng có một số cán bộ thoái hóa, biến chất, “Con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng vẫn còn đó nhiều cán bộ hết lòng với dân, tận tụy với nước, ngày đêm nhiệt thành vì công việc. Nói đi thì phải nói lại. Cán bộ mà ai cũng đổ đốn thì làm gì có những thành quả như hôm nay. Cán bộ ai cũng hư hỏng thì xã hội đại loạn từ lâu rồi. Sự việc đã xảy ra, dù bất kỳ ở địa vị nào, xin mọi người chớ vội phán xét trước khi mọi việc được sáng tỏ. Nên dành thời gian suy đoán, ném đá, kết tội người khác cho những việc làm lành mạnh và có ích cho đời. Cứ nghĩ xấu về cán bộ, vô tình làm cho cuộc sống thêm u ám. Nghĩ xấu về người khác nhiều thì đâm lo lắng, dễ sinh cáu gắt và bệnh tật, chóng già.
Xin hãy lạc quan và nghĩ tốt về những người chung quanh. Hãy luôn nghĩ tốt về người khác, trong đó có cán bộ để cây đời mãi mãi tươi xanh.
Nguyễn Chánh Trực
*Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người dân sống ở TP.H.C.M.


Nói tóm lại là không được nghĩ xấu về cán bộ, vì
1. như vậy là làm tồn thương sức khỏe của bản thân,
2. những thứ đáng nghi đều không đáng nghi mà nếu quả thực đáng nghi thì là do bị ép uổng do đó không đáng tội
3. xã hội thịnh vượng, văn minh, phát triển như hiện nay là vi cán bộ làm việc rất mẫn cán, hiệu quả, và liêm chính.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chúc mừng nước VN có hơn 2.5 triệu cán bộ tử tế.

Sửa bởi CaspianPrince: 08/10/2017 - 07:18


#510 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 08/10/2017 - 14:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



>> Vụ "hot girl" xứ Thanh: Khiển trách Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cụ thể, sáng ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, “tác giả” chính của những vụ cuộc thăng tiến “kỳ ảo” với hình thức…vượt mong đợi: Khiển trách!

Đối với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá nhận hình thức “kiểm điểm sâu sắc”. Người “đau” nhất, chịu hình thức kỉ luật nặng nề nhất là bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng với hình thức khai trừ.

Được biết, sau khi có thông báo về mức độ vi phạm đối với từng cá nhân, tập thể, tại phiên họp sáng 29/9, ông Ngô Văn Tuấn đã nhận thức mức độ vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đưa ra.

Thực ra, cái kết quả “nhẹ hều” này chả làm mấy ai ngạc nhiên bởi từ khi vụ việc mới bắt đầu, không ít độc giả Dân trí đã tiên đoán như vậy. Vì thế, không ít ý kiến buông tiếng thở dài: “Thế thôi à”. Song, cũng có ý kiến ngược lại: “Vậy cơ á!”.

Những người “thế thôi à” dù không bất ngờ nhưng vẫn không thể tin nổi tại sao một vụ việc lớn như thế, tai tiếng như thế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của nhân dân, uy tín của Đảng và chính quyền mà mức xử lý, dù biết rằng “luật cho dân, lệ cho quan” lại nhẹ nhàng, lại “tình cảm” như thế.

Còn những người thuộc trường phái “thế cơ à!?” thì cái lý có lẽ là họ quá hiểu cách xử lý đối với sai phạm ở ta, nhất là Thanh Hóa. Vì thế nên trước đó, nhiều người đã tin chắc sẽ chỉ “rút sợi dây kinh nghiệm” vốn đã dài vô tận là cùng. Vậy mà giờ đây, có người bị đến hình thức “khiển trách” thì… nặng quá rồi, “thế cơ à” rồi!

Cho nên, cũng không lạ khi ông Ngô Văn Tuấn đã ngay lập tức nhận thức mức độ vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật. Nói thẳng là xử lý thế, còn “kháng án” nữa thì có mà… hâm!

Còn bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ, xin lỗi, bà ấy đã bỏ từ lâu rồi, nhiều tháng không sinh hoạt rồi thì khai trừ chứ… “khai tử” danh hiệu thì với bà ta cũng là vô nghĩa.

Người viết bài này thì chỉ thấy lạ vì cái vụ việc “bé bằng cái móng tay”, chỉ một người bị “khiển trách”, một người “rút kinh nghiệm” mà sao làm lâu đến thế, dầm dề thế nhỉ? Với lại, cái vụ hồ sơ của bà Quỳnh Anh bỗng dưng “thất lạc”, “không cánh mà bay” sao không thấy ai chịu trách nhiệm nhỉ? Cái tội làm mất hồ sơ của vụ này to lắm chứ chả chơi.

Tóm lại, mặc cho dân chúng ai “thế thôi à” hay “vậy cơ á” thì đêm qua và cả những đêm sau này, các bác lãnh đạo Thanh Hóa và cả các bác bị kỉ luật sẽ ăn ngon, ngủ yên (có khi còn… mở tiệc liên hoan?) bởi đã hoàn thành nhiệm vụ, xử lý nghiêm khắc. nhận thức sâu săc… những tập thể và cá nhân sai phạm.

Làm rồi nhé, nghiêm rồi nhé, nhận thức sâu sắc… rồi nhé. Từ nay, người dân Thanh Hóa và những ai quan tâm đến vụ việc này cũng chả còn nói vào đâu được nữa nhé.

Khen thay các bác tài thế là cùng,nhận thức sâu sắc thề là cùng và nghiêm khắc đến thế là cùng!

Bùi Hoàng Tá








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |