Jump to content

Advertisements




Lý thuyết lập gia đình


94 replies to this topic

#46 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 11/05/2011 - 01:04

WB nói không the6? đổ hết cho duyên no*. đúng đó cho*' . Duyên no*. vốn thuộc về nhân quả tiền kiếp. Đo*`i sống đâu phải chỉ hoàn toàn là tiê`n kiếp mà có cái nhân hiện tại , cái quả tu*o*ng lai tu*` đó mo*'i có duyên no*.
Jesus giảng đạo vo*. chồng nhân quả hiện tai. Phật thuyết nhân quả quá khu*' , có gì mâu thuâ?n đâu .

#47 YenTruc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 11/05/2011 - 12:35

đây là nhân duyên, không có nợ nần, thanh toán

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#48 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 11/05/2011 - 18:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

YenTruc, on 10/05/2011 - 22:18, said:

mình cũng có trực giác như khanhchi, tiếc là mình chưa thấy có nhân duyên với người nào, lúc trước quen, trực giác bảo không được, cứ quen, rồi chia tay, duyên nợ là có, không phải tự nhiên mà 2 người ở xa xôi lại tình cờ gặp nhau vào thời điểm như sắp đặt rồi & mình lại chọn người đó, chứ không phải người khác dù tốt hơn. Trước đây, mình cũng chọn lựa, nhưng giờ nghe theo trực giác thôi. Lựa chọn ngay từ đầu sẽ không biết tình cảm thực sự.
Thế giới cõi âm là có thật cho nên mình cũng tin vào thuyết của đạo Phật.
Mong bạn phân biệt,

I-Đạo Phật chỉ là một trong những học thuyết của một người đề ra để hiểu và giải thích thế giới cõi âm. Ngoài Đạo Phật, còn có rất nhiều đạo khác. Tất cả các loại tôn giáo đều là các phương pháp để hiểu thế giới khác. Nên Phật Giáo chỉ là một trong những lý thuyết này.
Tương tự, thế giới vật chất tồn tại, và thuyết tiến hóa của Darwin chỉ là một thuyết về nguồn gốc nhân loại, Triết học Mác-Lê/Democracy theory cũng chỉ là một trong các thuyết của Comparative Political Sciences.


II-Cái mà con người gọi là "trực giác", xét cho cùng cũng là hoạt động của các tế bào thần kinh, dưới tác động của khí chẳng hạn. Rất có thể trực giác của bạn cũng được thiết lập thông qua việc nghiên cứu một equation nào đó, và giải ra nghiệm là dương tính, hệ quả là cảm tính xuất hiện.

Ví dụ, case của bạn Ân_Quang, lấy lá số của bạn ấy và của cô nhân tình mang ra nghiên cứu vận thì sẽ phải thấy hiện ra hạn tình cảm. Dùng lý thuyết Thái Tuế Nhập quái, Tứ Hóa và Đào Hoa Bay, chồng lá số thì sẽ thấy tương ứng, và vì tất cả được thành lập dựa trên quy tắc toán học nên chắc chắn có thể thiết lập ra được phương trình (modulo quantum effect, tương tự như Schrodinger Equation trong cơ học lượng tử).
Tình Cảm/Cảm tính của mình cũng chỉ là một hiện tượng tâm lý, và do đó bình đẳng với các hiện tượng tâm lý khác được gây ra bởi các bộ sao khác như Linh Xương Đà Vũ, Đào Riêu Y.
Tôi đơn giản, coi một mối tình như là một biến cố xảy ra, và do đó có thể nghiên cứu bởi l

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.





III-Có một số học giả cho rằng, tất cả là do duyên, vậy thì xin phép được hỏi tiếp "Duyên là cái gì?", các phương pháp nào để có thể nghiên cứu lý thuyết Duyên?
[indent]
+Theo tôi quan sát kh tiếp xúc với nhiều người sử dụng KHHB, thì hầu hết Duyên tức là một biến cố xảy ra một cách ngẫu nhiên do sự tương tác của hai đối tượng nào đó, không giải thích được dựa trên cơ sở kiến thức hiện nay của Khoa Học/Tâm Linh/con người.

+Theo hình học đại số và Lý Thuyết Dây, khi hai hạt cơ bản tương tác thì có thể được nghiên cứu dựa trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

+Theo Tử Vân, Tử Vi Luận Nhân Duyên ông đề xuất ra kỹ thuật Thái Tuế Nhập quái. Kỹ thuật của ông mang đậm nét của Vật lý lý thuyết năng lượng cao, trong đó có thể coi Thái Tuế Nhập quái và các sao nhập quái giữa 2 người hoạt động tương tự với các hạt Graviton.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Như đã nhận xét, Lý thuyết Thái Tuế Nhập quái luận hôn nhân và lý thuyết xem vận bản chất là một. Hệ quả, Duyên hoàn toàn bình đẳng với một biến cố xảy ra, và do đó được xác định hoàn toàn bởi tử vi.[/indent][indent]
[/indent][indent]
Tử Vân cũng đề xuất, trong lý thuyết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ý tưởng nói rằng mọi sự việc xảy ra đều tồn tại một cung trên lá số ứng với nó.
Khi một sự kiện bắt đầu xảy ra, thì Hóa Lộc (Lưu, Bay, nhập quái..) sẽ xâm vào cung trọng điểm/Vận hạn, tiểu vận, phi cung.... và kết thúc bởi Hóa Kỵ.

+Lý thuyết duyên của WB: khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, (tương ứng trong khi ta chiếu Space-time xuống space và time tương ứng. Hình chiếu của Einstein Equation và các suy rộng xuống không gian sẽ là các sao, xuống thời gian sẽ là các cung.
nên cung trọng điểm có thể coi là hình chiếu xuống không gian của một biến cố nào đó trong spacetime.
Lý thuyết sao trọng điểm có thể coi là hình chiếu xuống thời gian của một biến cố nào đó trong spacetime.
Duyên sẽ là một biến cố, tương tác xảy ra trong spacetime 4 chiều (modulo các không gian con đã được compact hóa-xin lỗi, không giải thích).[/indent][indent]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



+Theo Như Lai: Duyên khởi và Vô ngã là hai lý thuyết trung tâm cho tất cả các tông phái Phật giáo.Thuyết này chỉ rõ là mọi hiện tượng tâm lí và vật lí tạo nên đời sống đều nằm trong một mối liên hệ với nhau, chúng là nguyên nhân của một yếu tố này và là kết quả của một yếu tố khác, làm thành một vòng với mười hai yếu tố. Các yếu tố này làm loài hữu tình cứ mãi vướng mắc trong Luân hồi. Các nhân duyên (nguyên nhân chính và điều kiện phụ) này gồm có 12 yếu tố.[/indent][indent]
  • Vô Minh sự không thấu hiểu
  • Hành hành động tạo nghiệp.
  • Thức làm nền tảng cho một đời sống tới. Thức này đi vào bụng mẹ.
  • Danh sắc là toàn bộ tâm lí và vật lí của bào thai mới, do Ngũ uẩn tạo thành;
  • Lục căn là các

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

  • Xúc do Lục căn bắt đầu tiếp xúc với bên ngoài
  • Thụ là cảm nhận của con người mới với thế giới bên ngoài;
  • Ái tham ái, lòng ham muốn xuất phát từ vô minh;
  • Thủ chiếm hữu
  • Hữu những gì ta gọi là tồn tại, sự sống, thế giới;
  • Sinh một thế giới và cá nhân mới xuất hiện hẳn hoi;
  • Lão tử: hoại diệt.
Ông có một số thành tựu, và xuất bản rất nhiều công trình về duyên, nhưng không hề đưa ra được bất cứ một phương pháp cụ thể nào để xác định duyên.Cụ thể hơn, đưa hai người hỏi có duyên với nhau hay không, Ông thường từ chối trả lời và chỉ khẳng định:"Sau này khi nào thoát khỏi cõi luân hồi rồi thì sẽ tự động ngộ ra".
Tử Vân cắt mất 12 bước của Như Lai, tạo thành 4 bước-Lộc Quyền Khoa Kỵ.
[/indent]

Sửa bởi Whitebear: 11/05/2011 - 18:50


#49 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 07:38

Có một câu chuyện có thật 100%, mới được kể lại:
Có một cao thủ lý số xem bói cho một nữ thí chủ và kết luận đương số ngoại tình. Đương số chối bay chối biến, ông thầy nói mãi không được, mới bực mình đập bàn "Cô mà còn chối tôi về nhà đốt sách".
Nữ thí chú thấy thế mới đi lại gần thầy, nói thầm"thầy ơi, hóa ra là xem số biết hết cả à?" "Tất nhiên là biết hết".
"Ôi, thế hóa ra là có số hết cả rồi, làm mất công em áy náy mãi".=))
Cũng là chữ duyên.

#50 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 08:31

I-Đạo Phật chỉ là một trong những học thuyết của một người đề ra để hiểu và giải thích thế giới cõi âm.

Khi nào WB hiểu câu tùy duyên thuyê't pháp của Phật thì sẽ không có "Đạo Phật chỉ là một trong những học thuyết của một người đề ra để hiểu và giải thích thế giới cõi âm."

#51 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3871 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 08:48

Bi giờ WB CHỨNG MINH "LÝ THUYẾT LẬP GIA ĐÌNH" của mình đúng, thì mới thuyết phục được mọi người chứ nhỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lý thuyết là lý thuyết, nhưng lập gia đình là thực hành. WB chứng minh lý thuyết mình đúng đi. Người sáng chế phải là người thử thuốc đầu tiên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




WB làm hết tất cả steps WB đề ra, rinh được 1 nàng đủ theo tiêu chuẩn ISO bao nhiu của WB đó, trưng cho diễn đàn thấy thì mọi người, trong đó có Kiwi nữa sẽ "tức tốc" thực hành liền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình như WB còn thiếu phương pháp "SỢ VỢ" nữa. Hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Kiwi: 12/05/2011 - 08:50


#52 Thienkyquy

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 300 Bài viết:
  • 617 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 09:14

Nói chung chữ Duyên mà Whitebear nói đến thì mới hiểu mặt chữ, chứ chưa phải thực hiểu nó. Hơn nữa, giống như người đứng từ ngoài hàng rào nhìn vào bên trong ngôi nhà Đạo Phật làm sao mà thấy được gì. Những thứ nhìn thấy được thì chỉ là ngoài ngôi nhà Đạo Phật hoặc là có thấy qua các cửa sổ thì cũng chỉ lờ mờ mà thôi. Giống như một người không tin, không hiểu gì về Tử Vi mà nói về Tử Vi với Whitebear vậy đó.

Câu chuyện về Khương Thượng nếu WB để ý thì sẽ thấy được vì sao ông chịu lấy người vợ như thế mà không né tránh từ đầu.

Đó chính là Duyên, Nghiệp, Nợ.

Cũng như vì sao tôi đem cái Lý Tuần Triệt nói với WB và WB biết cách áp dụng, và thấy nó có giá trị, trong khi Thatsat cho rằng lý Tuần Triệt của tôi sai mà tôi lại không buồn trả lời?

Sợ nhất khi mình nói sai người ta không thèm sửa, hoặc không thèm chỉ cái sai; còn khi mình nói sai được người sửa thì đó cũng là có Duyên rồi vậy.

Lại như khi Vô Duyên thì dù có cắt ruột ra để nói, người nghe cũng có cách gì hiểu nổi. Hữu Duyên nói ít hiểu nhiều, Vô Duyên nói nhiều cũng chẳng hiểu!

Có người hỏi tôi rằng: "Nếu nói như anh vì có 6,000 người có số giống nhau nên như vậy là Tử Vi không thể xem đúng"? Tôi nói:

"Tuy có 6000 người có số giống nhau mà tại sao vẫn có người xem đúng? Xem đúng là do NGƯỜI DỤNG TÂM khiến nó đúng chứ không phải do Tử Vi có thể xem đúng cả"!

Thiên Kỷ Quý

Thanked by 3 Members:

#53 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 09:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

daicoviet, on 12/05/2011 - 08:31, said:

I-Đạo Phật chỉ là một trong những học thuyết của một người đề ra để hiểu và giải thích thế giới cõi âm.

Khi nào WB hiểu câu tùy duyên thuyê't pháp của Phật thì sẽ không có "Đạo Phật chỉ là một trong những học thuyết của một người đề ra để hiểu và giải thích thế giới cõi âm."

Kiếp nghiệp...những khái niệm này không phải bắt nguồn từ đạo phật mà là vay mượn từ đạo khác của Ấn Độ. Ngay cả thế giới cõi âm Đạo Phật cũng chỉ thừa nhận chứ không phải sáng tạo ra

#54 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 751 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 12/05/2011 - 10:05

Yêu đương cưới hõi là do duyên nợ .Biết coi tử vi nằm trong tình trạng cuả bị thì biết coi cũng như không vì người yêu là 2 chị em sinh đôi đẽ xa nhau chỉ có 15 phút ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thật là 1 trò đuà ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi LuUhUyEnDuC: 12/05/2011 - 10:07


#55 Little Mouse

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 13 thanks

Gửi vào 12/05/2011 - 20:47

Nhờ bạn @Whitebear mà mình hưởng sái được nhiều thứ
Thank you nhìu nhìu ^^

Good luck for your study ^^

#56 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 13/05/2011 - 00:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 12/05/2011 - 09:45, said:

Kiếp nghiệp...những khái niệm này không phải bắt nguồn từ đạo phật mà là vay mượn từ đạo khác của Ấn Độ. Ngay cả thế giới cõi âm Đạo Phật cũng chỉ thừa nhận chứ không phải sáng tạo ra

Nếu không có Duyên thì sẽ không tìm hiểu về Phật . Nói thế không có nghĩa là họ không hề đọc sách viết về Phật học mà chỉ là đọc nhu*ng không cãm nhận một chút gì về Đu*'c Phật ngoài su*. nhận xét phê bình theo lý luận đầu óc quen thuộc nhu* đọc nhu*~ng sách khác. Tru*o*`ng ho*.p này đê? dê? nắm bắt đu*o*.c tinh thần Đạo Phật thì tôi chỉ có vài dòng nhu* sau về Phật: Đu*'c Phật là nguo`i thầy chu*?a bịnh tâm linh cho con ngu*o*`i . Mổi ngu*o*`i một tâm bịnh khác nhau, nguo*`i bịnh tham, nguo8`i bịnh sân , ngu*o*`i bịnh si, ngu*o*`i bịnh du*o*ng suy hay nói chuyê.n cõi âm, ngu*o*`i du*o*ng thịnh thích đàn áp thống trị ngu*o*``i khác .... và trong mấy mu*o*i năm trị bịnh Đu*'c Phật đã thuyết giãng hàng ngàn tâm bịnh mà vẩn chu*a hề nói một lo*`i hay lập ra một thuyê't nào .

Sửa bởi daicoviet: 13/05/2011 - 01:07


Thanked by 1 Member:

#57 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1875 thanks

Gửi vào 13/05/2011 - 01:15

@Daicoviet:
Cá nhân tôi khi trên 40 tuổi mới thực sự thấm điều này. Thành thử về sau không còn nhắm mắt đọc kinh nữa, mà việc đầu tiên là tìm hiểu xem bài kinh sắp đọc Phật đã giảng cho ai, tại sao giảng, trong trường hợp nào v.v...

Tóm lại nhất định phải đọc phần "mào đầu" của mỗi bài kinh. Ấy bởi vì chỉ đọc sách ghi lại các trường hợp một thầy thuốc chữa bệnh mà không hiểu con bệnh là ai, bệnh được chữa là gì, độ nghiêm trọng ra sao v.v... thì làm sao đánh giá đúng khả năng chữa bệnh của thầy thuốc?

#58 Attack

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 132 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 13/05/2011 - 01:25

Ái chà! Bây giờ thiên hạ tán qua tới Đạo Phật luôn. Quả là các khoa học gia vĩ đại!

#59 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 13/05/2011 - 03:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Attack, on 13/05/2011 - 01:25, said:

Ái chà! Bây giờ thiên hạ tán qua tới Đạo Phật luôn. Quả là các khoa học gia vĩ đại!

Theo Attack thì ai nói về đạo Phật là vĩ đại còn tôi vì biết mình bịnh nên mo*'i tìm thuốc để trị binh. Phật là vị thuốc trị căn bịnh của tôi .

#60 emgainho

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 13/05/2011 - 21:16

Đôi khi em cũng tin đạo.

Sửa bởi emgainho: 13/05/2011 - 21:18







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |