Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1066 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/11/2020 - 15:55

Bị antifan lập nhóm tẩy chay, Thủy Tiên nói gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thủy Tiên đăng tải bài viết dài chia sẻ về chuyện bị antifan chỉ trích, phán xét khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cô thừa nhận mình dở khi khóc, tổn thương trước những phản hồi tiêu cực này.
Thời gian qua, việc Thủy Tiên -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trực tiếp có mặt tại miền Trung để hỗ trợ người dân vùng lũ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời khen ngợi tấm lòng của hai vợ chồng, cũng có không ít tài khoản chỉ trích cách làm từ thiện của nữ ca sĩ. Đỉnh điểm của sự việc này là nhiều antifan công kích các nhãn hàng mà Thủy Tiên hợp tác quảng cáo, khiến người đẹp phải lên tiếng trên trang cá nhân. Cụ thể, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc đăng tải một bài viết dài chia sẻ về ồn ào này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết lâu rồi cô mới bị lập nhóm anti nên cảm giác không khác lúc xưa. Cụ thể, bà xã Công Vinh cảm thấy tổn thương, thấy buồn và khóc. Người đẹp chia sẻ: “Chỉ có điều khác xưa là mình không ghét các bạn. Mình thấy mấy hôm nay các bạn photoshop bình luận giả không đúng sự thật của mình, các bạn bịa ra những câu chuyện kể xấu về mình không đúng sự thật rồi chia sẻ nhau, các bạn tấn công các nhãn hàng mình đang quảng cáo. Mình qua cái thời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ham muốn nổi tiếng để chứng minh với cả

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

“Tôi là ai" rồi... và bây giờ mình cũng không còn trẻ để mà mất nghề là mất tất cả không còn đường sống. Mình có công việc ổn định riêng để dù bây giờ mình có ngồi im không làm gì thì thu nhập mỗi tháng cũng đủ để nuôi sống bản thân và gia đình”.

Thủy Tiên cho biết chính nhờ những hợp đồng quảng cáo mà cô có thể giúp được vài trăm người dân khó khăn mỗi tháng. Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn đứng ra đóng tiền cho nhiều trẻ em nghèo được đến trường. Cô bày tỏ quan điểm: “Các bạn thấy không, nhẫn cưới kim cương, vàng bạc mình còn bán được để đi giúp người ta, mình đâu cần đẹp đẽ cao sang, hay hào quang lấp lánh gì nữa. Thay vì ở nhà chăn êm nệm ấm, Facebook mình trước đây ngày nào cũng đăng bài quảng cáo kiếm tiền, lẽ ra cuối tháng rồi mình phải ra MV nữa, nhưng mình gạt hết để giúp bà con trước mắt”. Đồng thời, nữ ca sĩ cho biết các nhãn hàng ký hợp đồng cũng thông cảm nên dời lịch đăng bài quảng cáo để cô có thể livestream báo cáo về hành trình từ thiện của mình với những người đã đứng ra quyên góp. Theo giọng ca Chợt là nỗi đau, do số lượng quá nhiều nên cô không thể ghi bằng tay hay quay hình, mà chỉ livestream để lưu giữ thông tin khi cần.
Nói về việc vướng phải những hoài nghi từ dư luận khi đi giúp đỡ đồng bào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Thủy Tiên khẳng định nếu như cô sống sai trái với đạo đức, mọi người có thể tấn công cô. “Nhưng mà chỉ vì mình mong muốn đi giúp người mà làm các bạn thấy không hài lòng và tấn công mình, cướp mất công việc mình đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp họ quá. Thôi thì có không hài lòng gì xin các bạn bỏ qua. Cả bác trưởng thôn, trưởng xóm và các bạn đều yêu cầu mình xin lỗi thì mình cũng sẽ tự bỏ đi bản ngã của mình theo lời Phật dạy: “Mình xin lỗi bác và xin lỗi các bạn”. Làm bác không vui và các bạn không hài lòng đó chính là lỗi lớn nhất của mình”, nữ ca sĩ trải lòng.

Trong chuyến hành trình của mình, Thủy Tiên cho biết mỗi ngày trôi qua, cô phải xử lý nhiều công việc và đối mặt với không ít áp lực. Cô thừa nhận bản thân chỉ là người phụ nữ nhỏ nhoi muốn giúp mọi người trong lúc khó khăn nên “mong các bạn rộng lượng bỏ qua cho mình, xem như làm phúc cho nhiều người đang cần sự rộng lượng của các bạn để có cuộc sống tốt hơn”. Cuối bài viết, bà xã Công Vinh chia sẻ: “Còn các bạn chửi mình sao cũng được, mình không ngại. Chết mình không sợ thì mình đâu biết sợ gì. Bất quá thì mình không còn gì để cho đi thôi, nhưng những người đang được mình giúp thì không còn gì để sống và tiếp tục học hành. Rất nhiều người khổ đang cần các bạn mở lòng thương và cho họ con đường sống, còn nếu các bạn vẫn không chịu bỏ qua mà muốn tiêu diệt tận cùng thì mình chỉ biết nhờ trời thương, đủ duyên giúp người hay không còn dựa vào ông trời vậy, chứ mình không trách các bạn. Mọi chuyện tốt xấu có xảy ra đối với mình đều đơn giản là vì do duyên”.
Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi xót xa trước việc nữ ca sĩ làm việc tốt nhưng bị soi mói, chỉ trích. Đồng thời, cũng có khán giả lên tiếng bênh vực, mong Thủy Tiên không nên quan tâm đến những bình luận tiêu cực. Một tài khoản chia sẻ: “Chị ơi, chắc chắn người thương chị nhiều hơn người anti, nên chị đừng để điều đó làm phiền lòng chị nhé. Mọi người vẫn bên cạnh, ủng hộ chị mà". Một người xem bức xúc: “Từ khi nào lòng tốt trở thành trách nhiệm? Nếu không có lòng tin của chị đã gây dựng bao lâu thì sẽ không bao giờ lan tỏa được số tiền lớn như vậy. Ai đang trả lương cho công việc của chị? Không ai hết. Không ai có quyền áp đặt chị phải làm gì và không được làm gì".
Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Khổ thân chị. Trời biết đất biết, tất cả những gì chị đã làm là do chị có trách nhiệm với từng đồng đóng góp của người dân thôi. Cố lên chị nhé”. Một người xem cho hay: “Ta được sinh ra không phải để tất cả mọi người hài lòng về mình. Việc mình thì mình làm, miễn không thấy hổ thẹn với lương tâm là được. Chuyên đi phán xét, bôi nhọ người ta đó là những người thất bại trong cuộc sống. Sống và không quan tâm đến lời nói thiên hạ chị Tiên ơi, ủng hộ chị".
Chúng tôi liên hệ thêm với Thủy Tiên để lắng nghe cô chia sẻ song nữ ca sĩ không nghe máy. Trong khi đó, cầu thủ Công Vinh từ chối bình luận về chuyện này.
-------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Fan đòi chặn xe không cho Thủy Tiên làm từ thiện sau ồn ào bị chỉ trích

Trước việc Thủy Tiên bị chỉ trích vì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một fan bày tỏ: 'Lần sau chị có ý định thực hiện chuyến đi như thế này nữa thì sẽ dẫn FC chặn xe đầu ngõ, không cho chị đi'.
Liên quan đến việc Thủy Tiên bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lập group tẩy chay khi đi làm từ thiện, mới đây một thành viên trong FC (Câu lạc bộ người hâm mộ) của nữ ca sĩ đã có những chia sẻ trên trang cá nhân. Người này cho biết từ khi bà xã Công Vinh đi cứu trợ miền Trung đến hiện tại, anh âm thầm và phát hiện ra “những bụng dạ xấu xí" khi liên tục đưa ra những bình luận phán xét, hoài nghi về hành động của Thủy Tiên. Điều đó khiến bản thân anh không hài lòng.
Đồng thời, người này chia sẻ thêm: “Mình mong chuyến cứu trợ nhanh chóng kết thúc. Lần sau chị mà có ý định thực hiện chuyến đi như thế này nữa thì mình sẽ dẫn FC chặn xe đầu ngõ, không cho chị đi...". Bài viết này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Một tài khoản bình luận: Thôi thì người đang làm trời nhìn. Chị làm việc tốt thì được phước, còn ai nói đúng nói sai gì thì họ tự mang tội". “Nhiều người sung sướng quen rồi đâu biết cảnh lũ khổ như thế nào... Đúng là miệng nam mô, bụng một bồ dao găm", người xem khác bức xúc.

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, chủ tài khoản đăng tải bài viết cho biết đây không chỉ là ý kiến của riêng anh mà của nhiều thành viên trong FC giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc. Đồng thời, người này cho hay: “Hiện nay có nhiều nhóm nhân danh FC Thủy Tiên lắm, đi bình luận về chính trị rồi đả kích này nọ nên giờ chúng tôi đang bị mang danh thất học”.
Trước đó, một bộ phận antifan lập nhóm tẩy chay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thậm chí gây áp lực đến các nhãn hàng cô hợp tác. Nữ ca sĩ cũng có những phản hồi thẳng thắn trên trang cá nhân. Cụ thể, bà xã Công Vinh cho biết cô cảm thấy buồn, tổn thương vì điều này nhưng không trách móc. Cô bày tỏ quan điểm: “Mình qua cái thời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ham muốn nổi tiếng để chứng minh với cả thế giới “Tôi là ai “ rồi. Và bây giờ mình cũng không còn trẻ để mà mất nghề là mất tất cả không còn đường sống. Mình có công việc ổn định riêng để dù bây giờ mình có ngồi im không làm gì thì thu nhập hằng tháng cũng đủ để nuôi sống bản thân và gia đình. Nhưng nhờ có thêm những hợp đồng quảng cáo này mà hiện nay mình có thể giúp được vài trăm người khó khăn mỗi tháng, ngoài ra mình còn phải đóng tiền cho bao nhiêu trẻ em nghèo đi học. Các bạn thấy không, nhẫn cưới kim cương, vàng bạc mình còn bán được để đi giúp người ta, mình đâu cần đẹp đẽ cao sang, hay hào quang lấp lánh gì nữa”.
Đồng thời, giọng ca Chợt là nỗi đau chia sẻ thêm: “Nếu như mình sống sai trái đạo đức, các bạn tấn công mình cũng được. Nhưng mà chỉ vì mình mong muốn đi giúp người mà làm các bạn thấy không hài lòng mà tấn công mình, cướp mất công việc mình đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp họ quá. Thôi thì có không hài lòng gì xin các bạn bỏ qua, cả bác trưởng thôn, trưởng xóm và các bạn đều yêu cầu mình xin lỗi thì mình cũng sẽ tự bỏ đi bản ngã của mình theo lời Phật dạy: “Mình xin lỗi bác và xin lỗi các bạn”. Làm bác không vui và các bạn không hài lòng đó chính là lỗi lớn nhất của mình”. Cuối bài viết, Thủy Tiên còn nhấn mạnh: “Còn các bạn chửi mình sao cũng được mình không ngại. Chết mình không sợ thì mình đâu biết sợ gì. Bất quá thì mình không còn gì để cho đi thôi, nhưng những người đang được mình giúp thì không còn gì để sống và tiếp tục học hành”.
Thạch Anh



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Dòng chia sẻ của bà xã Công Vinh trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV



Thanked by 2 Members:

#1067 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/11/2020 - 21:19

Vụ gạo cứu đói 'đi lạc' ở Đắk Nông: Bãi nhiệm tổ trưởng dân phố sai phạm

10/11/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dân tổ dân phố 1 (TDP1), TT.Ea T’ling (H.Cư Jút, Đắk Nông) thống nhất bãi nhiệm tổ trưởng TDP này vì đã giả mạo chữ ký, phát sai đối tượng nhận gạo cứu đói.
Ngày 10.11, một lãnh đạo UBND TT.Ea T’ling cho biết người dân TDP1, TT.Ea T’ling, đã thống nhất bãi nhiệm tổ trưởng TDP1 vì đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trước đó, ông Hoàng Văn Chuẩn được bầu làm tổ trưởng TDP 1, TT.Ea T’ling. Đến cuối tháng 10.2020, trong quá trình phát gạo hỗ trợ dân do ảnh hưởng nắng hạn trên địa bàn, người dân phát hiện họ không được nhận gạo hoặc nhận thiếu so với trong danh sách phê duyệt nên đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.
Sau khi vào cuộc xác minh, UBND TT.Ea T’ling phát hiện ông Chuẩn không cấp gạo cho 4 hộ, cấp thiếu cho 17 hộ, với tổng khối lượng 945 kg gạo.
Theo đó, ông Chuẩn đã giả chữ ký của các hộ nói trên để nhận gạo và phát lại cho 35 hộ khác nằm ngoài danh sách. Tuy nhiên, 35 hộ này không khó khăn bằng các hộ đã được phê duyệt trong danh sách nhận gạo.
UBND TT.Ea T’ling kết luận ông Chuẩn đã lấy phần gạo của 21 hộ trong danh sách phê duyệt để chia cho các hộ ngoài danh sách phê duyệt. Dù ông Chuẩn không phải ăn chặn, không tư lợi cá nhân hay gia đình nhưng đã không chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND thị trấn và huyện, gây bức xúc trong dư luận.

Vì vậy, trong cuộc họp vào chiều 9.11, người dân đã thống nhất ý kiến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TDP1 đối với ông Chuẩn để bầu lại người khác có uy tín, trách nhiệm hơn vào thời gian tới.
Như Thanh Niên đã phản ánh, vào cuối tháng 10.2020, nhiều hộ dân tại TDP1, TT.Ea T’ling, H.Cư Jút, tố cáo họ bị bớt xén, mất suất hỗ trợ gạo của Nhà nước và bị giả chữ ký nhận gạo.
Sau khi xác minh, UBND TT.Ea T’ling đã làm rõ nội dung cấp phát gạo trong tháng 10.2020 và chỉ rõ những sai sót của ông Chuẩn. Đối với các đợt hỗ trợ gạo khác mà người dân phản ánh không được nhận dù có tên trong danh sách như: gạo Tết, gạo giáp hạt, UBND TT.Ea T’ling vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.
Ngoài ra, lãnh đạo Công an H.Cư Jút cũng cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong danh sách các đợt cấp phát gạo cứu đói trên địa bàn TDP1, khi nào có kết quả sẽ công bố và có biện pháp xử lý theo quy định.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hộ bà Nguyễn Thị Cúc (TDP1) phản ánh từng bị người khác giả chữ ký lấy gạo trong một đợt hỗ trợ
Ảnh: Hoàng Bình

Thanked by 1 Member:

#1068 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/11/2020 - 19:58

Đại biểu Quốc hội: Đã gây tranh cãi rồi, giờ lại đưa ‘thu giá’ vào luật là ‘thiển cận’

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


11/11/2020
Trong khi hầu hết dư luận và các ĐBQH tập trung chú ý vào việc giao Bộ Công an quản lý sát hạch lái xe, thì đại biểu Nguyễn Trọng Bình (Hải Phòng) phát hiện ra việc “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” đã được “hồi sinh” trong dự thảo luật.
Cụ thể, thảo luận tại tổ về 2 dự án luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ và luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho rằng việc Bộ GTVT

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(sửa đổi) là hơi “thiển cận”.
Theo đại biểu, đúng là hiện nay Việt Nam có nhu cầu thu hút vốn xã hội vào đầu tư cao tốc và đây là một chính sách mới trong dự thảo luật lần này.
Tuy nhiên, dự thảo lại giải quyết chưa thoả đáng vấn đề tồn tại, thể hiện chính ở điều 48 - “Đầu tư xây dựng đường cao tốc để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khai thác”.
Điều khoản này quy định,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

; được “thu giá” khai thác sử dụng lắp đặt công trình đường dây, cáp điện, viễn thông, ống cấp, thoát nước, ống dẫn năng lượng vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung của đường cao tốc…
Tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng đường cao tốc quy định cũng có nghĩa vụ “thu giá” sử dụng đường cao tốc theo quy định của Nhà nước…

“Tôi nghĩ nêu vấn đề này ra là nhiều điều phải bàn thảo đấy. Cách đây mấy kỳ họp, chính Bộ GTVT sửa một loạt biển tên thành trạm thu giá, đã nổi sóng rồi, cả trong nghị trường cả bên ngoài. Rất nhiều nhà ngôn ngữ học đã vào cuộc. Người ta nói là thu giá không có nghĩa, không đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt, giờ lại đưa vào luật này thì tôi nghĩ giải quyết hơi thiển cận. Không nên đưa vào đây”, đại biểu Nguyễn Trọng Bình nêu ý kiến.
Theo đại biểu, nhà đầu tư đường cao tốc được phép thu tiền hoàn vốn thì nói thẳng là thu tiền cho rõ ràng, chứ không nên hợp thức hoá theo cách này.

“Đã gây tranh cãi rồi, Bộ GTVT đã rút lui rồi, giờ lại đưa vào trong luật “được thu giá sử dụng đường bộ” là không phù hợp, làm xấu vấn đề đi”, ông Bình nói.
"Các cơ quan ở địa phương là chưa thống nhất đâu ạ"

Cũng quan tâm đến vấn đề tách luật, ông Bình cho rằng, hiện 2 luật này đang được tách một cách “cơ học”.
“Nói là 2 bộ thống nhất cao rồi, mà tờ trình của Bộ GTVT vẫn đề nghị để Bộ GTVT làm quy chuẩn kỹ thuật các biển báo giao thông, nhưng quy tắc giao thông thì lại Bộ Công an làm. Hệ thống biển báo có cái liên quan đến hạ tầng giao thông, có cái liên quan đến quy tắc giao thông, có bộ phận chuyên trách của Bộ GTVT làm rồi, giờ lại tách ra Bộ Công an làm”, đại biểu Bình chỉ ra và cho rằng có cảm giác 2 bộ đang chia việc.
Tương tự, đại biểu Bùi Thanh Tùng (Hải Phòng) cũng cho rằng, dù Chính phủ và cơ quan thẩm tra nói là 2 bộ thống nhất cao, nhưng “các cơ quan ở địa phương là chưa thống nhất đâu ạ”.
Đại biểu bày tỏ băn khoăn vì 2 dự thảo đều chưa phân tích kỹ những bất cập của chính sách, nhưng “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, dẫn đến chồng chéo, “đọc rất mệt”.
“Việc đánh giá, sát hạch, cấp bằng, toàn bộ hệ thống cán bộ của Bộ GTVT đang làm, mấy nghìn người giờ giải quyết thế nào? Nếu chuyển sang Bộ Công an, rõ ràng chi phí lương, phụ cấp cao hơn hẳn ở Bộ GTVT, vì lương sĩ quan nó khác. Cái đó đã đánh giá kỹ lại hay chưa, để cân nhắc những cái thuận lợi hơn với không thuận lợi bằng”, ông Tùng nêu băn khoăn.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hải quân bắn chết mẹ con gấu trên tàu ngầm hạt nhân, người Nga phẫn nộ
Cư dân mạng tỏ ra giận dữ sau khi xem đoạn video Hải quân Nga nổ súng bắn chết hai con gấu trên tàu ngầm ở vùng Viễn Đông. Tuy nhiên, phía quân đội đã bênh vực hành động của họ.
Đoạn video do kênh truyền hình địa phương Kamchatka công bố hôm 8/11 đã thu hút hơn 300.000 lượt xem. Không rõ vụ nổ súng xảy ra vào thời điểm nào.
Trong đoạn video, một người hét lên khi phát hiện hai con gấu và một lúc sau, con gấu mẹ rơi xuống nước vì bị bắn. Giọng nam trong video nói rằng hai con gấu có thể tìm đến các ngôi làng địa phương nếu chúng bị xua đuổi.
Rất nhanh, hàng trăm người dùng mạng xã hội đã lên án hành động tàn ác không cần thiết của Hải quân Nga sau khi xem đoạn video.
“Quá thú tính!”. “Hãy huấn luyện đi, còn nhiều gấu lắm! Không cần thiết phải làm căng thẳng như vậy!”. “Rồi còn ai nói gấu là biểu tượng của nước Nga nữa…?”. Các bình luận hàng đầu bày tỏ sự tức giận với hành động bắn chết hai mẹ con gấu.
Tuy nhiên, Hải quân Nga cho biết họ không có lựa chọn nào khác sau khi các con vật leo lên chiếc tàu neo đậu ngoài khơi căn cứ Vilyuchinsk, vùng Kamchatka, Viễn Đông Nga, theo BBC.
Họ cũng cho biết đã mời người hướng dẫn săn bắn đến để “vô hiệu hóa các con vật hoang dã” nhưng không thành công.
Những con gấu, không rõ thuộc loài nào, được cho là đã bơi qua vịnh để trèo lên tàu.
Bán đảo Kamchatka là nơi sinh sống của khoảng 24.000 con gấu. Chúng thường được nhìn thấy trên các bãi biển địa phương.
Năm ngoái, hơn 50 con gấu Bắc Cực đã đi vào và tàn phá ngôi làng Ryrkaypiy, vùng Chukotka, ở cực Bắc nước Nga. Khi đó, tất cả các hoạt động công cộng đã phải hủy bỏ.
Các nhà bảo tồn cho rằng biến đổi khí hậu có thể là nguyên nhân. Băng biển tan chảy buộc loài gấu phải tìm kiếm thức ăn trong đất liền thay vì trên biển.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Gấu mẹ và gấu con leo lên trên tàu ngầm hạt nhân Nga ở vùng Kamchatka, Viễn Đông. Ảnh: viluchinsk_life.

Thanked by 1 Member:

#1069 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/11/2020 - 19:26

Bộ GD-ĐT đề xuất tăng học phí tất cả các cấp học từ năm học tới

12/11/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo đề xuất này, từ năm học 2021-2022, học phí bậc đại học tăng 12,5%. Học phí bậc mầm non, phổ thông tăng 7,5% so với năm học 2020-2021.

Đề xuất này được đưa ra trong dự thảo lần thứ 2 nghị định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.
Nghị định này được ban hành sẽ thay thế nghị định số 86 ban hành năm 2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ học phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.
Học phí đại học tăng 12,5%
Theo dự thảo, cơ sở giáo dục đại học tự bảo đảm chi thường xuyên đồng thời đáp ứng điều kiện tự chủ và tiêu chí kiểm định chương trình đào tạo trong nước mức cao nhất theo quy định hiện hành hoặc chương trình chất lượng quốc tế được tự xác định mức thu học phí đối với ngành đó trên cơ sở định mức kinh tế - kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Cơ sở giáo dục đại học tự bảo đảm chi thường xuyên nhưng chưa đáp ứng điều kiện tự chủ được xác định mức học phí từng ngành theo hệ số điều chỉnh so với mức trần học phí quy định đối với cơ sở giáo dục đại học chưa tự bảo đảm chi thường xuyên tại nghị định này.
Cơ sở giáo dục đại học chưa tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc tự bảo đảm chi thường xuyên nhưng chưa đáp ứng yêu cầu tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong nước được xác định mức học phí không vượt trần học phí.
Căn cứ vào dự báo tăng trưởng kinh tế của Tổng cục Thống kê thông báo giai đoạn 2021-2025 là 7,5%, cùng với tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng hàng năm khoảng 4-5%năm và mức thu nhập bình quân đầu người tăng lên qua các năm, Bộ GD-ĐT đề xuất mức tăng học phí năm học 2021-2022 là 12,5% ở bậc đại học so với năm học 2020-2021. Mức học phí cho các năm tiếp theo tăng với tỉ lệ tương ứng.
Theo kết quả nghiên cứu, khảo sát chi phí đào tạo của 7 trường đại học công lập trên cả nước của nhóm chuyên gia ĐH Quốc gia Hà Nội, mức tăng học phí 12,5%/năm sẽ bảo đảm lộ trình tính đủ chi phí đào tạo vào năm 2025.
Bộ dự thảo mức trần học phí cho cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc tự bảo đảm chi thường xuyên nhưng chưa đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong nước.
Còn cơ sở giáo dục đại học công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong nước hoặc tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nhưng chưa đạt tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong nước xác định mức học phí tối đa bằng 2 lần trần học phí.
Cơ sở giáo dục đại học công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong nước được thu học phí tối đa 2,5 lần trần học phí.
Học phí mầm non, phổ thông tăng 7,5%

Với bậc mầm non và phổ thông, mức thu học phí thực hiện theo nguyên tắc chia sẻ giữa Nhà nước và người học, phù hợp với điều kiện kinh tế của từng địa bàn dân cư, khả năng đóng góp thực tế của người dân và tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm và lộ trình tính giá dịch vụ giáo dục, đào tạo theo quy định.
Khung học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông chưa tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc đảm bảo chi thường xuyên nhưng chưa đạt kiểm định chất lượng trong nước được tính cụ thể:
Ở bậc mầm non và tiểu học, mức thấp nhất là 50-110 ngàn đồng/học sinh/tháng (vùng dân tộc thiểu số, miền núi), 100-220 ngàn đồng (vùng nông thôn) và 300-540 ngàn đồng (vùng thành thị).
Ở bậc THCS từ 50-170 ngàn đồng/học sinh/tháng (vùng dân tộc thiểu số và miền núi), 100-270 ngàn đồng (vùng nông thôn) và 300-650 ngàn đồng (thành thị).
Ở bậc THPT từ 100-220 ngàn đồng/học sinh/tháng (vùng dân tộc thiểu số và miền núi), 200-330 ngàn đồng (nông thôn) và 300-650 ngàn đồng (thành thị)
Mức trần của khung học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và đạt kiểm định chất lượng trong nước hoặc tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nhưng chưa đạt kiểm định chất lượng trong nước tối đa bằng 2 lần mức trần học phí trên.
Mức trần của khung học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, đạt kiểm định chất lượng trong nước tối đa bằng 2,5 lần mức trần học phí trên.
Từ năm học 2021-2022, khung, học phí được điều chỉnh theo tỉ lệ tăng tối đa 7,5%/năm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và khả năng chi trả của người dân.
Vĩnh Hà

Bộ GD&ĐT giải thích đề xuất tăng học phí bậc mầm non, phổ thông được đưa ra căn vứ vào kịch bản tăng trưởng kinh tế của Tổng cục Thống kê thông báo giai đoạn 2021-2025 là 7,5%, cùng với tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng hàng năm khoảng 4-5%/năm và mức thu nhập bình quân đầu người tăng lên qua các năm thì tổng cộng biến động của các chỉ số trên sẽ cao hơn 7,5%.
Tuy nhiên, để bảo đảm an sinh xã hội và chia sẻ với gia đình người học, bộ này đề xuất chỉ tăng 7,5%/năm với học phí mầm non, phổ thông. Theo lộ trình này, đến năm học 2025-2026, học phí bù đắp được 50% chi phí đào tạo. Đến năm 2030, học phí sẽ bù đắp đủ chi phí đào tạo (đối với trường chưa tự bảo đảm chi thường xuyên).

Thanked by 2 Members:

#1070 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/11/2020 - 18:57

Người Trung Quốc kéo đến quán mì mà ông Biden từng ăn
Trong những ngày gần đây, thực khách Trung Quốc tò mò muốn thưởng thức món mà tổng thống đắc cử đã ăn ở một quán bình dân tại Bắc Kinh.
Trong những ngày gần đây, thực khách Trung Quốc tò mò muốn thưởng thức món mà tổng thống đắc cử đã ăn ở một quán bình dân tại Bắc Kinh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Một tiệm mì ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nơi tổng thống đắc cử Joe Biden từng ghé thăm vào năm 2011, đã chúc mừng và mời ông trở lại dùng bữa một lần nữa.

Sau chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, nhiều người đổ xô đến nhà hàng Yaoji Chaogan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Năm 2011, khi ông Biden là Phó tổng thống Mỹ dưới thời Obama, ông đã đến Yaoji Chaogan cùng cháu gái và 3 người khác.
Trong chuyến trải nghiệm ẩm thực này, ông Biden đã không thử món hầm gan và nội tạng lợn đặc trưng của Yaoji Chaogan mà gọi một số món ăn địa phương bao gồm mì sốt tương đậu, bánh bao hấp, khoai tây, dưa chuột, nộm củ mài.
Nhà hàng đã treo những bức ảnh về chuyến thăm của ông Biden trên một bức tường. Gần đây, các thực khách và giới truyền thông đến tiệm mì 40 chỗ này để chụp ảnh cùng bức tường và đặt mua "set đồ ăn Biden".
Nằm bên cạnh Cổ Lâu lịch sử của Bắc Kinh, quán ăn này vốn đã nổi tiếng, nay thực khách ghé thăm còn phải xếp hàng dài hơn để được thưởng thức đồ ăn ở đây.
Theo chủ quán, trong chuyến thăm năm 2011, ông Biden đã xin lỗi vì làm gián đoạn bữa trưa của các thực khách và trả 100 nhân dân tệ (15 USD) cho bữa ăn có giá 79 nhân dân tệ.
Truyền thông Trung Quốc gọi chuyến thăm của ông Biden là "ngoại giao mì", một hành động tạo thiện chí với các công dân nước này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đề xuất kiểm tra lại với người đã có bằng nhưng không lái xe thường xuyên

LĐO | 11/11/2020
Sáng 11.11, Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông, đại biểu đề xuất có hình thức kiểm tra lại với những người đã thi đỗ và có bằng lái, nhưng lại không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thường xuyên.


“Có những người được cấp bằng lái xe, có khi cả năm chẳng lái”
Góp ý về hai dự án luật, đại biểu Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội – cho biết, chủ chương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ đã có từ lâu, nhưng do nhu cầu thực tiễn đặt ra, nên phải sửa đổi theo hướng tách Luật Giao thông đường bộ và xây dựng thêm dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Về điểm mới của Dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, theo ông Đức, Luật tập trung nhiều vào điều chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Ví dụ như quỹ đất dành cho giao thông hiện nay phải tính như thế nào để đáp ứng được nhu cầu của giao thông đường bộ ngày càng lớn.
“Điều này đòi hỏi phải có sự quy hoạch tổng thể, người đứng đầu tỉnh, thành phố phải có tầm nhìn bao quát về cơ sở hạ tầng của tỉnh, thành phố đó đồng bộ với hạ tầng giao thông, dành quỹ đất dành cho giao thông. Nếu không bao quát được sẽ xảy ra việc cứ làm đường xong, sau đó xây dựng trung tâm dịch vụ quá lớn, dẫn đến ùn tắc, kẹt xe và nhiều hệ lụy phát sinh”- ông Đức nhấn mạnh.
Ông Đức cũng cho rằng cần chấm dứt tình trạng đường mọc ra ở chỗ nào thì nhà cửa mọc lên ở đó. Trong khi các nước trên thế giới tính toán tất cả con đường cao tốc chạy qua không có nhà cửa, hay trung tâm dịch vụ ngay sát đường thì ở nước ta dường như ngược lại.
Góp ý về vấn đề đào tạo, sát hạch lái xe, hiện có câu chuyện tranh luận rất lớn là chuyển sang cho Bộ Công an quản lý hay vẫn để cho Bộ GTVT quản lý như hiện nay. Theo ông Đức, hiện toàn bộ trung tâm đào tạo, sát hạch hiện nay đã được xã hội hóa. Ông cho rằng vấn đề chuyển cơ quan quản lý cần phải tính toán kỹ, nghiên cứu thấu đáo, đánh giá kỹ tác động.
“Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất vẫn là Luật cần quy định rõ việc giám sát đào tạo, sát hạch lái xe như thế nào. Cần sự vào cuộc giám sát của mặt trận tổ quốc, HĐND cấp tỉnh, Quốc hội, trao quyền cho họ giám sát như thế nào để việc đào tạo, sát hạch lái xe phải thật chuẩn” – ông nói.
Cũng theo ông Đức, hiện nay có sáng kiến là trừ điểm lái xe nếu họ vi phạm, ông đề xuất Việt Nam nên làm như một số nước khác trên thế giới. Mỗi năm họ đều đào tạo kiến thức về Luật Giao thông và kiểm tra việc thực hành như thế nào.
“Hiện nay có người thi bằng lái xong và lái xe thường xuyên. Đương nhiên khi thực hành nhiều thì kỹ năng sẽ tốt hơn. Nhưng có những người được cấp bằng lái xe, có khi cả năm chẳng lái, chắc chắn tay nghề kém hơn. Bây giờ cần tính toán như nào để kiểm tra đối tượng này”- ông Đức nhấn mạnh.
Có cần thay đổi cơ quan quản lý đào tạo, cấp giấy phép lái xe?
Còn đại biểu Đỗ Văn Sinh (Đoàn Quảng Trị) thì đặt vấn đề có cần thiết phải tách thành 2 luật hay không.
"Đảm an toàn giao thông đường bộ chỉ là mục tiêu để tham gia giao thông đường bộ. Tôi thấy tách ra thấy không hợp lý, mình chữa lợn lành có khi thành lợn què... Câu chuyện đang liên kết với nhau bây giờ xé ra, chúng ta cần liên kết, liên thông, bảo đảm tính đồng bộ, logic. Vậy vướng gì ở đây chúng ta phải sửa để đồng bộ, tốt hơn chứ không phải là xé ra, tôi cho rằng không ổn"- ông Sinh nêu quan điểm.
Về vấn đề đào tạo, sát hạch lái xe, ông Sinh cho rằng chúng ta nên thực hiện xã hội hóa. "Câu chuyện ở đây phải tìm được bản chất tai nạn giao thông là do vấn đề gì, do các yếu tố như kết cấu chuẩn chưa, phân làn tốt chưa, phương tiện tốt hơn, người lái xe tình trạng thế nào? Giờ chuyển cơ quan quản lý vấn đề này sẽ bao nhiêu hệ lụy kèm theo, đã xã hội hóa mấy trăm cơ sở đào, hàng nghìn biên chế của ngành giao thông bây giờ đi đâu?" - ông Sinh nói và cho rằng quan trọng nhất vẫn là giám sát, kiểm tra để làm tốt hơn việc đào tạo, sát hạch lái xe.
Đặng Chung - Trần Vương - Nguyễn Hà

LĐO | 11/11/2020 | 14:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đại biểu Nguyễn Minh Đức (Đoàn TP.H.C.M). Ảnh: Quốc hội

Thanked by 2 Members:

#1071 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/11/2020 - 19:16

Cách WHO đối phó COVID-19: Hãng tin AP công bố băng ghi âm gây sốc

13/11/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong những ngày đầu COVID-19 bùng phát, các nhà khoa học của WHO đã gọi một số quốc gia là 'những phòng thí nghiệm bất đắc dĩ nghiên cứu virus', thậm chí có ý kiến còn mang tâm lý chờ đợi cách chống dịch của quốc gia nào sẽ hiệu quả.

Hàng chục bản ghi âm các cuộc thảo luận nội bộ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa được Hãng thông tấn AP của Mỹ hé lộ đã cho thấy "sự cả nể" của cơ quan này trong việc cảnh báo đại dịch COVID-19.
Tại cuộc họp thường niên vừa được tiến hành trong tuần này, WHO phải hứng chịu những chỉ trích gay gắt vì đã không quyết liệt hơn trong việc xử lý đại dịch bước đầu.
Xem ổ dịch "du thuyền ở Nhật" như... cơ hội nghiên cứu
Hàng chục bản ghi âm tại các cuộc họp nội bộ của WHO và tài liệu từ tháng 1 đến tháng 4-2020 do AP thu thập được cho thấy từ khi COVID-19 bắt đầu lan rộng, WHO đã lảng tránh việc "chỉ mặt điểm tên" các quốc gia chống dịch không phù hợp, đặc biệt là các "nhà tài trợ lớn" như Nhật Bản, Pháp hay Anh bất chấp các nước liên tục phạm sai lầm.
Trung Quốc là điểm khởi đầu cho chuỗi dè dặt của WHO dưới thời ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. Dù tổng giám đốc WHO và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp mặt vào tháng 1-2020, thông tin về đợt dịch bùng phát vẫn còn là dấu chấm hỏi trong suốt tháng 2 sau đó.
Cũng trong tháng 2, các nhà khoa học của WHO đã bày tỏ sự lo ngại về tình trạng lây nhiễm trên siêu du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản. Số ca nhiễm đã tăng gấp đôi, gấp ba chỉ trong thời gian ngắn khiến chính quyền Tokyo bị bất ngờ.
Theo các cuộc ghi âm và biên bản nội bộ, các nhà khoa học hàng đầu của WHO khi đó đang bận tranh luận nên làm gì tiếp theo. Một nhà khoa học của WHO cho biết tình hình "khá nhạy cảm" vì chính quyền Nhật Bản chưa chia sẻ đủ thông tin.
Mặc dù WHO đã nhận thức rõ ràng rằng tình hình đang dần tệ hơn, các đoạn băng ghi âm cho thấy họ xem đợt bùng phát trên du thuyền như một cơ hội để hiểu về các những cách thức lây lan của virus corona chủng mới.
"Đây là một cơ hội tốt để nghiên cứu bản chất tự nhiên của virus", AP trích lời tiến sĩ Michael Ryan - người đứng đầu nhóm phản ứng khẩn cấp của WHO, nói trong một cuộc họp nội bộ.
Trong suốt tháng 2 và tháng 3, COVID-19 tiếp tục bùng phát ở Hàn Quốc, Singapore, Iran và nhiều quốc gia khác. Virus sau đó "đổ bộ" và nhanh chóng biến châu Âu thành "tâm chấn" của đại dịch. Các quan chức của WHO trong lúc đó vẫn bày tỏ mối quan ngại tại các cuộc họp nội bộ về vấn đề thiếu thông tin từ các nước châu Âu.
Đến ngày 8-3, tổng giám đốc WHO Tedros còn đăng lên Twitter một dòng ca ngợi cách chống dịch của nước Ý. "Chính phủ và người dân Ý đang thực hiện những bước đi quyết liệt, mạnh mẽ nhằm làm chậm quá trình lây lan của đại dịch, bảo vệ tốt đất nước của họ và góp phần bảo đảm an toàn cho thế giới".

Chỉ 3 ngày sau, ông Tedros tuyên bố COVID-19 là một đại dịch toàn cầu, rằng thông báo này được đưa ra một phần là do "sự ì ạch" trong phản ứng đối phó với dịch bệnh của một số quốc gia, nhưng ông đã không nêu tên thẳng thắn chính phủ của nước nào.
Trao quyền nhiều hơn cho WHO?
Trong một cuộc họp báo hồi tháng 3, khi được hỏi liệu WHO có sẵn sàng chỉ mặt gọi tên các nước chống dịch không tốt, tiến sĩ Ryan trả lời một cách chung chung: "Bạn phải biết mình là ai trước đã. WHO không sa vào các cuộc tranh luận công khai hoặc chỉ trích các quốc gia thành viên trước đại chúng. Những gì chúng tôi luôn nỗ lực là làm việc với các quốc gia thành viên trên tinh thần xây dựng".
Vài người cho rằng sẽ là không khôn ngoan về mặt chính trị nếu WHO lên án các quốc gia, trừ khi tổ chức này được trao thẩm quyền đó. Đây cũng là một phương án cải tổ WHO được Pháp và Đức đề xuất gần đây, theo AP.
Tuy nhiên, giáo sư Sophie Harman (Anh) nhận định WHO đang tự đánh mất quyền lực tự có của mình. "Do không lên tiếng về những việc đáng nghi vấn ở các quốc gia, WHO đang tự hạ thấp quyền lực của chính mình trong khi cả thế giới đang bị hủy hoại".
Trên thực tế, việc WHO công khai chất vấn các quốc gia thành viên không có gì mới lạ. Tổ chức này đã từng đe dọa đóng cửa văn phòng Trung Quốc khi nước này có động thái che giấu số ca bệnh trong đợt bùng phát dịch SARS, gây sức ép buộc Nigeria chấm dứt tẩy chay vắc xin bại liệt năm 2003 và thẳng thắn lên án Tanzania vì đã không chia sẻ đủ thông tin về dịch Ebola hồi năm ngoái.
Giáo sư Lawrence Gostin thuộc Đại học Georgetown, khi nhìn lại sự cố du thuyền Diamond Princess, đã cho rằng WHO lẽ ra nên lên tiếng cảnh báo.
"Rõ ràng mọi thứ trên con tàu đó đang diễn ra rất tệ và lẽ ra đó là lúc WHO nên lên tiếng. Khi những quốc gia có các quyết định sai trái, WHO cần thể hiện rõ lập trường của mình". Ông Gostin cũng cho rằng WHO cần phải công bố các nước không chia sẻ đầy đủ dữ liệu với tổ chức.
Giáo sư Sophie Harman - một chuyên gia từ Đại học Queen Mary - lại tỏ ra thông cảm cho WHO về những trách nhiệm to lớn trong giai đoạn đầu của dịch bệnh. Song bà nhấn mạnh từ nay trở đi, WHO sẽ còn gặp nhiều thách thức hơn thế nữa.
"Đây không phải một cuộc thử nghiệm để WHO rút kinh nghiệm cho tương lai, đó là cái giá quá đắt để trả cho những bài học ấy. Trong làn sóng dịch tiếp theo, tôi hi vọng rằng sẽ không còn chỗ cho những cuộc ngoại giao ‘nhẹ nhàng’ như vừa qua nữa", giáo sư Harman nêu quan điểm.
BẢO DUY - KỲ THƯ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần 3 ngày 4-11-2020 tại Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: AFP

Thanked by 2 Members:

#1072 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7354 Bài viết:
  • 16934 thanks

Gửi vào 14/11/2020 - 01:40

Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

Hãng hàng không Bamboo Airways tại Việt Nam vừa được Bộ Giao thông-Vận tải Mỹ cấp giấy phép cho các chuyến bay thẳng để việc vận chuyển khách hàng cùng hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam, vào ngày 11/11 cho biết thông tin vừa nêu.

Cụ thể, Bamboo Airways sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, thành phố H.C.M tới tất cả các Cảng hàng không quốc tế tại Mỹ.

Bamboo Airlines, đồng thời, được cơ hội hợp tác dưới hình thức liên doanh với các đối tác uy tín tại Mỹ.

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối năm 2020, đầu năm 2021 Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Mỹ.

Trong cùng ngày 11/11, báo giới quốc nội loan tin Quốc hội Việt Nam đang xem xét quyết định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam-Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hồi trung tuần tháng 7/2020, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành cho báo giới biết dự kiến dòng tiền năm nay của công ty bị thâm hụt 16.000 tỷ đồng, và Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, diễn ra hôm 10/8, ông Dương Trí Thành thông báo Vietnam Airlines dự kiến mức lỗ hợp nhất năm 2020 dưới 15.177 tỷ đồng trong đó mức lỗ công ty mẹ dưới 14.487 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng cho hay rằng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và Vietnam Airlines được Chính phủ yêu cầu hoàn tất các thủ tục để trình lên cấp cao hơn có phương án hỗ trợ tài chính cho Vietnam Airlines được vay vốn 4.000 tỷ đồng, tăng vốn chủ sở hữu 8.000 tỷ đồng.


Được bay thẳng, đi và về mà không có nơi nào cho ghé hết (để lấy thêm khách) .
Lỗ là cái chắc .

Thanked by 5 Members:

#1073 rocker

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 14/11/2020 - 02:00

Một đất nước như VN phải có chuyến bay thẳng đi Mỹ. Đó là chiến lược lớn chứ không chỉ dừng ở việc thương mại. Khi Hong Kong bị hạn chế giao thông thì đây là cơ hội để VN nắm lấy. Trong khi vn airlines gặp khó thì bamboo xông lên vì họ biết CP sẽ hỗ trợ nếu lỗ. Đó là bước đi chiến lược mà không thể chỉ nhìn bằng con mắt thương mại. Bao lâu nay ước mơ VN là trở thành trung tâm trung chuyển, nên bay thẳng chỉ là điều kiện phải có, phải thực hiện.
Không nói xa vời nhưng bay xa tới Mỹ cũng liên quan đến cả biển Đông. Ngẫm kỹ xem.

Thanked by 4 Members:

#1074 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/11/2020 - 18:32

Nhiều “vật thể lạ” ghi chữ Trung Quốc liên tiếp trôi dạt vào bờ biển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian qua, có nhiều “vật thể lạ” ghi chữ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liên tục trôi dạt vào bờ biển một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Sáng 14.11, trong lúc kiểm tra công tác phòng chống bão số 13, lực lượng Đồn biên phòng Cù Lao Chàm (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam) phát hiện một bồn kim loại trôi trên vùng biển Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam). Đáng chú ý, trên thân bồn kim loại có các số hiệu, ký tự và nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Chiếc bồn được cố định bởi khung sắt, chân khung sắt được thiết kế có thể gắn ròng rọc để kéo, di chuyển. Chiếc bồn có chiều dài hơn 6 m, cao 2,4 m, vẫn còn dấu niêm phong. Theo cơ quan chức năng, dòng chữ Trung Quốc ghi trên thân bồn thể hiện đây là bồn chứa khí gas, đồng hồ báo cho thấy chiếc bồn đang chứa đầy khí ở bên trong.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian qua, có nhiều "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liên tục trôi dạt vào bờ biển một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trước đó, tại khu vực bờ biển xã Tam Hòa (H.Núi Thành), Đồn biên phòng Tam Thanh và người dân phát hiện một chiếc phao sắt khá to, một khung sắt và bồn kim loại ghi chữ Trung Quốc tương tự như phát hiện ở vùng biển Cù Lao Chàm. Ngoài ra, Đồn biên phòng Bình Minh (H.Thăng Bình) cũng phát hiện một vật thể bằng kim loại, hình chóp, giống phao phân luồng trên biển trôi dạt vào bờ.
Trước đó, ngày 7.11, tại vùng biển thuộc P.Điện Dương (TX.Điện Bàn), lực lượng biên phòng cũng phát hiện bồn sắt ghi chữ Trung Quốc tương tự. Hiện nay, lực lượng chức năng đã đưa chiếc bồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và các vật thể lên bờ, kéo dây phong tỏa, cấm người dân lại gần để tránh nguy hiểm.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bồn kim loại trôi vào bờ biển Quảng Nam
ẢNH: NAM THỊNH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1075 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7354 Bài viết:
  • 16934 thanks

Gửi vào 15/11/2020 - 19:37

Ghe thuyền, vật thể trôi giạt vào bờ biển, mà không nghe tin tai nạn gì trước đó, là gài bẩy đó .

Thanked by 2 Members:

#1076 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7354 Bài viết:
  • 16934 thanks

Gửi vào 15/11/2020 - 23:24

Hết kiểu chơi, sao lại ngồi xe lăn ? Xe lăn BV không phải xe lăn nhà .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1077 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 16/11/2020 - 00:19

Hình trên câu viéws đó bác Tân .

Cô gái có vẻ đẹp .

Thực tế ngoài đời có Dustin Nguyen (con trai của hề Xuân Phát trước 1975) săn sóc người yêu ngồi xe lănj 10 năm, rồi chia tay về VN đóng phim, lấy vợ sinh con .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 16/11/2020 - 00:21


Thanked by 3 Members:

#1078 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/11/2020 - 18:46

Nợ công năm 2021 sẽ vượt ngưỡng 4 triệu tỉ đồng

19/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiệm kỳ tới đây sẽ đầy thách thức với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

công, khi dư địa thu ngân sách khó khăn, áp lực trả nợ lớn và các nguồn vốn vay ưu đãi không còn.


Mỗi người dân gánh 37 triệu đồng nợ công

Tại báo cáo về nợ công 2020, dự kiến 2021 vừa được Chính phủ gửi đến Quốc hội, hàng loạt thách thức cho năm 2021 và giai đoạn tới đã được chỉ ra.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dự kiến sẽ vượt 3,63 triệu tỉ đồng và nghĩa vụ trả nợ cả gốc lẫn lãi khoảng trên 360.000 tỉ đồng. Với dân số khoảng 97,5 triệu người của năm 2020, trung bình mỗi người dân gánh khoảng 37 triệu đồng nợ công.
Năm 2020, tỷ lệ nghĩa vụ trả nợ nước ngoài/xuất khẩu là 34,6%, vượt gần 10% so với mức trần 25% mà Quốc hội cho phép. Đây là một chỉ số Chính phủ cho rằng cần được lưu ý.
Theo dự kiến về dự toán ngân sách và phân bổ dự toán ngân sách năm 2021 đang trình Quốc hội tại kỳ họp này, Chính phủ phải vay khoảng 579.772 tỉ đồng để cân đối ngân sách T.Ư, bao gồm: vay bù đắp bội chi ngân sách T.Ư khoảng 318.870 tỉ đồng; vay để trả nợ gốc của ngân sách T.Ư khoảng 260.902 tỉ đồng. Như vậy, tới năm 2021, nợ công sẽ vượt mốc 4 triệu tỉ đồng, với nghĩa vụ trả nợ ngày càng lớn.
Năm 2021, nghĩa vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Chính phủ khoảng 368.276 tỉ đồng, chủ yếu là trả nợ trong nước với khoảng 323.093 tỉ đồng, bằng khoảng 27,4% thu ngân sách. Chỉ số này vượt ngưỡng Quốc hội cho phép với giai đoạn 2016 - 2020 là 25%, chủ yếu do các khoản trái phiếu chính phủ trong nước phát hành trong giai đoạn trước đây đáo hạn ở mức cao vào năm 2021 - khoảng 187.001 tỉ đồng, chiếm 13,9% thu ngân sách.
Dù dự báo đến cuối năm 2021 nợ công khoảng 46,1% GDP đánh giá lại (khoảng 58,6% GDP chưa đánh giá lại), chưa vượt trần, nhưng nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Chính phủ so với thu ngân sách có thể lên mức 27,4% là mức mà Chính phủ cho rằng “cần có biện pháp để kiểm soát chỉ tiêu này”.
Rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất đều cao hơn

Đánh giá về rủi ro, Chính phủ cho biết rủi ro thanh khoản cho ngân sách trong giai đoạn tới chủ yếu phát sinh từ các khoản nợ trong nước của Chính phủ do nghĩa vụ trả nợ đến hạn tập trung cao vào một số năm và một số thời điểm trong năm.
Trong giai đoạn tới,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(WB, kể từ tháng 7.2021) và ADF từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB, kể từ năm 2023) sẽ bắt đầu áp dụng điều khoản trả nợ nhanh, kỳ hạn trả nợ gốc rút ngắn còn một nửa so với điều kiện vay ban đầu. Các khoản vay ODA sẽ giảm dần, tiến đến kết thúc trong 5 năm tới, dẫn đến thiếu hụt nguồn vốn vay dài hạn, ưu đãi cao cho đầu tư phát triển.
Ngoài số trái phiếu chính phủ dự kiến được phát hành là khoảng 300.000 tỉ đồng (dự kiến sẽ phát hành khó khăn); giải ngân nguồn vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài khoảng 94.230 tỉ đồng, thì số vốn cần huy động từ các nguồn trong nước khác dự kiến khoảng 227.357 tỉ đồng cũng chưa xác định được nguồn cụ thể.
Rủi ro lãi suất cũng được đánh giá là tăng đáng kể, do quy mô thị trường trái phiếu còn nhỏ, trong khi tiềm lực tài chính của các tổ chức tài chính phi ngân hàng (trừ bảo hiểm xã hội) còn hạn chế, khiến việc chỉ tập trung phát hành trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài trong dài hạn là tương đối khó khăn.
Trong thời gian tới, việc dịch chuyển sang huy động theo cơ chế thị trường (do thiếu hụt nguồn vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài) cũng làm tăng đáng kể rủi ro và chi phí huy động vốn vay của Chính phủ. Đánh giá những thách thức với tài chính công trong thời gian tới, Chính phủ chỉ ra 5 vấn đề, trong đó đáng chú ý có việc nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Chính phủ so với tổng thu ngân sách có xu hướng tăng nhanh và có nguy cơ vượt ngưỡng vào một số năm trong giai đoạn tới. Vấn đề này một mặt làm giảm mạnh dư địa cho nhiệm vụ chi đầu tư phát triển và chi thường xuyên của ngân sách, mặt khác tiềm ẩn rủi ro đối với an ninh tài chính quốc gia, có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ số tín nhiệm quốc gia.
Áp lực cân đối thanh khoản, bố trí nguồn lực ngân sách để trả nợ đến hạn (chủ yếu là nợ trái phiếu chính phủ) là không nhỏ trong trường hợp không kiềm chế hiệu quả nhu cầu vay vốn để bù đắp cân đối ngân sách T.Ư, hoặc không tích cực triển khai nghiệp vụ quản lý nợ chủ động (như hoán đổi, mua lại công cụ nợ trước hạn...), đặc biệt trong bối cảnh dư địa tăng thu ngân sách giai đoạn tới gặp khó khăn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dự kiến nghĩa vụ trả nợ công cả gốc lẫn lãi năm 2020 khoảng trên 360.000 tỉ đồng
PHẠM HÙNG - ĐỒ HỌA: ĐÔNG XUÂN

Thanked by 2 Members:

#1079 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7354 Bài viết:
  • 16934 thanks

Gửi vào 16/11/2020 - 21:18

Hình trên là hình đường Ray trên cao Saigon/Suối tiên . Đem toa tàu về rồi, chạy thử thì phát hiện 2 đầu mối của một trụ bị lệnh nên đường ray bị lệch vì gối đệm bị rơi ra, nứt trụ . Các chuyên gia chưa biết tính sao .

Thanked by 3 Members:

#1080 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/11/2020 - 22:09

Mở rộng điều tra vụ tuyến đường 250 tỉ nứt gãy như 'động đất'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


16/11/2020
Đoạn đường dài hơn 100 m thuộc tuyến đường tránh qua H.Chư Sê dài 10,82 km, chỉ mới đưa vào sử dụng vài tháng đã nứt gãy như vừa trải qua một trận động đất mạnh.

Ngày 15.11, Công an tỉnh Gia Lai cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào Trọng Nhất (35 tuổi, ngụ Hà Nội) về hành vi vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Nhất là kỹ sư của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông 8 (trụ sở tại Hà Nội), đơn vị thực hiện khảo sát thiết kế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đoạn tránh H.Chư Sê (Gia Lai). Theo đó, Cơ quan CSĐT xác định ông Nhất với vai trò kỹ sư cầu đường, có chuyên môn phụ trách việc khảo sát thiết kế công trình, nhưng không làm đúng các quy định về xây dựng dẫn đến sự cố công trình, gây sụt lún nghiêm trọng.
Liên quan đến vụ tuyến đường tránh này bị hư hỏng, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Liên quan đến vụ án, trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Gia Lai cho biết là cá nhân, tổ chức trong quá trình thiết kế, thẩm định, thi công công trình... đều có những liên quan. “Hiện vụ án đã được khởi tố cũng như đã khởi tố 1 bị can. Quá trình điều tra nguyên nhân cũng như xử lý về mặt hình sự vẫn đang được tiếp tục. Qua kết quả điều tra, tùy hành vi vi phạm mà có những biện pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, vị này nói.

Tuyến đường tránh qua H.Chư Sê dài 10,82 km, được khởi công vào tháng 5.2018 với tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng từ nguồn ngân sách, do Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đến tháng 6.2019, tuyến đường đã hoàn thành, chờ nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, chỉ sau vài cơn mưa đầu tháng 9.2019, sự cố nghiêm trọng đã xảy ra. Theo đó, một đoạn đường dài hơn 100 m bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và vỡ toàn bộ kết cấu nền, ta luy đường, như vừa trải qua một trận động đất mạnh.
Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh Gia Lai, địa chất của nền đường đã không được khảo sát kỹ. Đơn vị khảo sát địa chất không thực hiện đầy đủ việc khảo sát, quy định cách 500 m khoan 1 mũi, nhưng vị trí của 2 mũi khoan cách nhau đến 900 m.
Cho đến nay, sự cố nghiêm trọng này vẫn chưa được khắc phục. Các phương tiện giao thông không thể lưu thông qua đoạn tuyến này. Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 15.11, ông Đỗ Tiến Đông, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Gia Lai, cho biết: “Do phục vụ điều tra nên công tác khắc phục sửa chữa đến nay chưa được tiến hành. Mới một tuần nay mới cho phép sửa chữa. Chúng tôi cũng hy vọng các đơn vị liên quan khắc phục sớm để thông tuyến, bàn giao đưa vào sử dụng nhằm giảm áp lực giao thông trên đường H.C.M đoạn qua H.Chư Sê”.



Theo Ban Quản lý dự án 6, ban này vừa tiến hành khoan 12 mũi thăm dò tại các vị trí bị đứt gãy và đánh giá nguyên nhân, báo cáo kết quả cho Bộ GTVT. Phần kinh phí khắc phục hiện do bên phía bảo hiểm công trình chi trả. Nếu phát sinh sẽ do nhà thầu đảm nhận vì dự án chưa nghiệm thu. Công ty cổ phần 471 là nhà thầu thi công cũng đang chuẩn bị nhân lực, vật lực để xử lý sự cố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuyến tránh Chư Sê vừa thi công xong đã hư hỏng rất nghiêm trọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tuyến tránh Chư Sê vừa thi công xong đã hư hỏng rất nghiêm trọng
TRẦN HIẾU

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |