Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1036 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/10/2020 - 19:54

Bắt thuyền trưởng Trung Quốc liên quan vụ sát hại 4 người trên biển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Giới chức Đài Loan mới bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại 4 người đàn ông tại vùng biển Ấn Độ Dương vào năm 2012.
Mọi chuyện bắt đầu với đoạn video ghi lại cảnh 4 người đàn ông đang vùng vẫy trong các đợt sóng biển. Những người này không hề có áo phao và bị vài chiếc tàu đánh cá lớn vây quanh. Điều bất thường là không ai có ý định cứu họ ra khỏi dòng nước chảy xiết.
Trong đoạn video, một giọng nói tiếng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bất ngờ vang lên: “Đằng trước, bên trái. Đang làm gì đấy?”, tiếp đó là “Bắn! Bắn! Bắn đi”. Chỉ vài giây sau, hàng loạt viên đạn găm thẳng vào một trong 4 nạn nhân. Cơ thể người này trở nên bất động khi dòng máu nóng nhuộm đỏ vùng nước xung quanh. Sau đó, các thuyền viên, những người ghi lại đoạn video, cười cợt và chụp ảnh tạo dáng.
Đoạn video, được lan truyền trên mạng xã hội suốt nhiều năm qua, đã hé lộ một vụ việc kinh hoàng tại vùng biển Ấn Độ Dương vào năm 2012. Trong đó, ít nhất 4 người đàn ông đã bị sát hại một cách dã man.
Sau hơn 7 năm, giới chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mới bắt giữ được một nghi phạm 43 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc. Các điều tra viên nhận định nghi phạm chính là người đã ra lệnh “Bắn” trong đoạn video. Từ manh mối này, họ hy vọng sẽ làm sáng tỏ phần còn lại của vụ án mạng tàn nhẫn năm 2012.
Lật lại vụ án năm 2012

Năm 2014, các nhà chức trách lần đầu phát hiện ra đoạn video ghi lại vụ án mạng trên biển. Cụ thể, đoạn phim được lưu trữ trong một chiếc điện thoại di động, vốn bị bỏ quên trong xe taxi ở đảo Fiji.
Sau đó, công ty nghiên cứu tội phạm hàng hải Trygg Mat Tracking của Na Uy đã so sánh hình ảnh trong đoạn video với cơ sở dữ liệu sẵn có. Bằng phương pháp này, họ xác định được tàu Ping Shin 101 và tàu Chun I 628 là hai phương tiện có liên quan đến vụ việc.
Các điều tra viên tiếp tục tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội và kết nối được với một vài thuyền viên của tàu Ping Shin 101. Trong số đó, hai thuyền viên người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ông Aldrin và ông Maximo, đã tận mắt chứng kiến vụ giết người năm 2012.
Riêng ông Maximo cũng xuất hiện trong đoạn video ghi lại vụ giết người. Lúc này, thuyền viên Maximo mặc áo phông màu xanh, tươi cười chụp ảnh tạo dáng sau khi ghi hình vụ việc. Cả hai nhân chứng đều đã tiết lộ chi tiết vụ án cũng như tên của thuyền trưởng tàu Ping Shin, Wang Feng Yu.
Theo lời khai của Aldrin và Maximo với điều tra viên Karsten Von Hoesslin, tàu Ping Shin 101 ra khơi đánh cá tại vùng biển Ấn Độ Dương hồi tháng 8/2012. Khi đến khu vực nằm giữa Somali và Seychelles, tàu Ping Shin 101 nhận được cảnh báo trên sóng radio rằng một con tàu ở gần đó đã bị cướp biển tấn công.
Họ nghe được tiếng la hét và biết rằng những tên cướp biển không có vũ khí. Trước tình hình này, thuyền trưởng của tàu Ping Shin 101, ông Wang Feng Yu đã ra lệnh cho các thuyền viên nổ súng vào con tàu bị nghi có cướp biển, tàu Chun I 628.
Để tự vệ, vài người đàn ông trên tàu Chun I 628 đã nhảy xuống biển và thanh minh họ không phải là mối đe dọa. “Không phải Somalia. Không phải cướp biển”, những người này la hét.
Song tình hình vẫn diễn biến xấu giống như trong đoạn video: 4 người đàn ông ở tàu Chun I 628 đã bị sát hại ngay trên biển. Ngoài ra, ông Aldrin và ông Maximo còn tiết lộ hơn 10 người khác cũng trúng đạn.
Theo các nhân chứng, 4 nạn nhân trong đoạn video có vẻ không phải là cướp biển. “Họ không có súng, chỉ có đồ nghề đánh cá trên thuyền”, ông Maximo nói. “Điều này là sai trái, có nhiều người bị bắn hạ. Nhưng tôi không thể làm gì vào lúc ấy”.
Ông Aldrin tiết lộ đây không phải là lần đầu tàu Ping Shin tham gia vào một vụ đụng độ đẫm máu. Trước đó một tuần, tàu Ping Shin cũng chủ động tấn công một con tàu khác vì nghi tàu này “bị cướp biển tấn công”. Trong sự việc, thuyền viên tàu Ping Shin đã nổ súng và sát hại những người trên con tàu còn lại.
Trải qua nhiều thủ tục khó khăn với các bên liên quan, giới chức Đài Loan hồi tháng 12/2018 đã ban hành lệnh bắt giữ đối với thuyền trưởng tàu Ping Shin 101, ông Wang Feng Yu. Mãi đến tháng 8 năm nay, lực lượng tuần duyên mới bắt được nghi phạm Wang khi ông này đưa tàu cập bến cảng Cao Hùng. Ông Wang đang bị giam giữ để phục vụ quá trình điều tra.
“Sau khi bắt giữ thuyền trưởng, chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm vấn để làm rõ những cá nhân khác có liên quan”, ông Tseng Ching-ya, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố Cao Hùng cho biết.
Theo ông Hsu Hung-Ju, phó phòng công tố Cao Hùng, các cuộc điều tra tương tự thường kéo dài từ 6 đến 8 tháng. Ông Hsu từ chối tiết lộ danh tính luật sư của nghi phạm Wang, đồng thời giữ kín thông tin thẩm vấn nhân chứng.
Tội phạm hàng hải

Trên thực tế, nạn cướp biển thường bị lợi dụng làm “cái cớ” để che giấu những hành vi phạm tội khác, dẫn nhận định của nhiều chuyên gia phân tích an ninh hàng hải. Do đó, trong vụ án mạng năm 2012, các nạn nhân có thể chỉ là thuyền viên, có thể là ngư dân vùng lân cận và cũng có thể là một nhóm cướp biển thực thụ.
Ông Klaus Luhta, phó chủ tịch Tổ chức Quốc tế về Thuyền viên, cho biết: “Cảnh sát có mặt kịp thời là điều gần như bất khả thi trên biển. Do đó, những người đi biển thường tự xử lý vấn đề của mình, giống như trong trường hợp này”.
“Dù đây là một vụ thanh trừng nhân danh công lý hay là một vụ sát hại không rõ lý do, chúng tôi vẫn đánh giá đây là một vụ giết người tàn bạo trên biển”, ông Luhta nhận xét. Cũng theo chuyên gia Luhta, nhiều vụ án tương tự sẽ còn tiếp diễn nếu các quốc gia, các tổ chức không cải thiện năng lực quản lý an ninh hàng hải.
Nhà sử học Claude Berube của Học viện Hải quân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho rằng các nước phải chú trọng vào việc giải quyết sai phạm trên biển. Theo ông Berube, nếu tội phạm hàng hải không bị trừng phạt thích đáng, nhiều đơn vị và thế lực trên biển sẽ không ngại “chơi xấu” để giành lợi thế cạnh tranh.
“Công chúng nên quan tâm hơn đến tội phạm hàng hải vì những sai phạm này không chỉ tồn tại trên biển”, chuyên gia Berube cảnh báo. “Các tổ chức tội phạm hàng hải có thể mở rộng hoạt động trên đất liền, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và nền kinh tế”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Aldrin là một đầu bếp trên tàu Ping Shin 101. Ảnh: Washington Post.

----------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sự thật sau tấm ảnh chị gái 7 tuổi cõng em trai 20 tháng lên lớp

15/10/2020 -Vũ Phượng

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh bé gái 7 tuổi vùng cao cõng em trai 20 tháng cùng lên lớp học. Thông tin về hoàn cảnh đặc biệt của hai em khiến dân mạng xúc động.

Quá thương

Những hình ảnh bé gái 7 tuổi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Yên Bái kèm theo lời kể chi tiết về hoàn cảnh của hai em được sự đồng cảm từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Theo thông tin chia sẻ, bố đi tù, mẹ bỏ đi, hai em ở với ông bà nhưng ông bà nghiện ngập nên không ai chăm sóc.
Thương em, bé gái 7 tuổi đi đâu cũng mang em đi cùng. Bài viết còn cho biết nhà cách trường 1 km nên em không đủ điều kiện bán trú. Ở nhà, hai chị em không có chỗ ngủ mà phải nằm dưới đất. Bài đăng đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Nhiều tài khoản

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kêu gọi đóng góp để lo cho tương lai của hai em. Tài khoản Ninh Hải viết: “Xem mà thương các cháu quá, mong chính quyền địa phương hãy giúp đỡ hai cháu”. Nickname Thùy Linh thì nói: “Sau cùng tổn thương của con trẻ từ người lớn mà ra”.

Một số người đề xuất địa phương nên xử lý linh hoạt, không nên quá cứng nhắc trong khi hoàn cảnh của hai em khá đặc biệt.
Tài khoản Nguyễn Thắng nêu ý kiến: “Hoàn cảnh như thế nhà trường cũng linh động cho ở bán trú chứ quy định cũng do nhà trường đặt ra mà”. Facebook tên Mai Hoàng cho rằng địa phương nên gửi các bé vào trung tâm nào đó để được sinh hoạt và học hành tử tế.
Địa phương nói gì?

Trả lời Thanh Niên, chị Bùi Thanh Hương (29 tuổi, ngụ Hà Nội), người đã lên tận Yên Bái để thăm hoàn cảnh của hai chị em sau khi đọc các bài chia sẻ trên mạng xã hội, cho biết tài khoản chị nhận được 29,55 triệu đồng ủng hộ hai em, nhưng sau khi tiếp xúc với chính quyền địa phương, hiệu trưởng nhà trường và tìm hiểu hoàn cảnh hai em, chị đã tặng hai em quần áo, đồ chơi và bánh kẹo. Phần tiền còn lại chị Hương đăng trên trang cá nhân xin phép được chuyển sang ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

"Các bé đã được sự quan tâm của chính quyền, nhà trường, các đơn vị đưa ra phương án chăm sóc, hỗ trợ cho hai bé tốt nhất. Bé trai hiện đã được gửi ở một trường mầm non gần trường của chị gái", chị Hương chia sẻ.
Trả lời PV, ông Hờ A Vàng, Chủ tịch UBND xã Pá Lau (H.Trạm Tấu, Yên Bái), cho biết hai chị em trong câu chuyện trên là Thào Thị Ninh (7 tuổi) và Thào A Đông (20 tháng tuổi). Cả hai là dân tộc Mông, tuy nhiên em Thào A Đông chưa được làm giấy khai sinh.
Theo ông Vàng, gia đình em Ninh thuộc diện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên địa bàn xã, bố em đi tù vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy, hai em hiện ở cùng mẹ và ông bà nội.
“Thông tin mẹ hai bé bỏ đi là không chính xác, hiện chị này vẫn đang làm lao động thuê tại xã. Ông bà và mẹ em có nghiện hay không thì địa phương chưa xác thực thông tin này. Đây là hoàn cảnh nhà trường đã báo cáo xã từ đầu năm học. Xã chỉ đạo nhà trường tạo điều kiện để cả hai cháu được ăn học và có chỗ ăn nghỉ tại trường”, ông Vàng chia sẻ và cho hay Thào A Đông chưa đủ tuổi đi học mầm non nên hằng ngày theo chị đến lớp. Tuy nhiên, đây cũng là chuyện thường gặp ở vùng cao, anh chị đôi khi địu em cùng đến lớp do cha mẹ đều đi làm nương rẫy. Hôm qua, xã đã yêu cầu trường mầm non gần đó tạo điều kiện để gia đình gửi bé Đông cho chị gái Thào Thị Ninh tập trung học ở trường.
Ông Vàng cũng cho biết đã liên hệ làng SOS ở Phú Thọ và được đơn vị này đồng ý nuôi dưỡng để đảm bảo tương lai sau này cho các cháu. Hiện xã đang vận động gia đình đồng ý thì sẽ cho cháu đi học.
"Hai bé còn mẹ nhưng vì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, xã cũng thuộc diện xã đặc biệt khó khăn nên làng SOS tạo điều kiện cho đi. Xã rất mừng khi nhận được sự chia sẻ của cộng đồng dành cho các cháu nhưng khi quyên góp, các nhà hảo tâm có thể liên hệ nhà trường, địa phương để tìm ra phương án hỗ trợ tốt nhất cho các cháu", ông Vàng nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Những bức ảnh của chị em Thào Thị Ninh khiến cộng đồng mạng xúc động
Ảnh: chụp màn hình

Thanked by 1 Member:

#1037 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/10/2020 - 19:49

Nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa giả mạo hồ sơ làm visa đi Mỹ

14/10/2020
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Quốc Trâm - nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, đã giao nhân viên soạn "công hàm ngoại giao", giả thư mời của Tập đoàn Trần Group mời mình đi Mỹ.

Sáng 14-10, TAND TP Nha Trang đưa ra xét xử hai bị can Nguyễn Quốc Trâm - nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa và bị can Nguyễn Thụy Phương Thảo - nguyên kế toán sở.
Hai bị can đều đã bị Viện KSND tỉnh Khánh Hòa truy tố phạm tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Riêng bị can Nguyễn Quốc Trâm còn bị truy tố thêm tội "giả mạo trong công tác".
Theo cáo trạng, cuối năm 2015, đầu năm 2016, ông Nguyễn Quốc Trâm, giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, đã chỉ đạo nhân viên làm giả các tài liệu, hồ sơ, lập khống bảng lương cho Nguyễn Thị Ngọc Thảo (sinh 1979, lao động tự do, ở Cù Lao Trung, P.Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) để ông bổ nhiệm bà này giữ chức vụ phó chánh Văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa.
Ông Trâm còn giao nhân viên soạn "công hàm ngoại giao", giả thư mời của Tập đoàn Trần Group mời ông Trâm và bà Ngọc Thảo đi Mỹ.
Tất cả tài liệu giả, công hàm giả, thư mời giả đó đều được ông Trâm cho dịch sang tiếng Anh để hoàn thiện hồ sơ gởi Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.H.C.M, đề nghị cấp thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ cho mình và bà Ngọc Thảo.
Với hồ sơ giả, chức vụ giả được đã được ông Trâm "phong", bà Ngọc Thảo đã xuất cảnh trót lọt, đến Mỹ với chức danh phó chánh Văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa.

Ông Trâm đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam từ ngày 13-6-2019 đến ngày 6-1-2020, sau đó được tại ngoại.
Trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra cũng điều tra vụ việc vi phạm về tài chính tại Sở Ngoại vụ mà Sở Tài chính tỉnh đã có báo cáo kết quả thanh tra, xử lý từ tháng 4-2018.
Sau khi thanh tra kết luận tổng số tiền gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 170,8 triệu đồng, nhiều người liên can đã nộp lại tiền để khắc phục hậu quả. Riêng ông Trâm đã có đơn xin nộp lại gần 60 triệu đồng vào tháng 6-2018, tức hơn một năm trước khi ông bị khởi tố.
Số tiền ngân sách nhà nước bị thiệt hại tại Sở Ngoại vụ còn chưa thu hồi được cho đến khi hai bị can bị truy tố là gần 46,2 triệu đồng.
Còn bị can Nguyễn Thụy Phương Thảo bị khởi tố, truy tố với tội danh đã nêu là do đã có các hành vi vi phạm, làm theo chỉ đạo của bị can Trâm, lập bảng lương giả cho "phó chánh văn phòng giả" Nguyễn Thị Ngọc Thảo và các chứng từ, tài liệu trong vụ sai phạm về tài chính nêu trên.
Tuy nhiên, phiên tòa đã bị tuyên hoãn vì vắng nhiều người làm chứng và người liên quan.

PHAN SÔNG NGÂN


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Ông Nguyễn Quốc Trâm (giữa) - giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng (phải) tại Mỹ vào tháng 6-2015 - Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Khánh Hòa

Thanked by 1 Member:

#1038 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 19:43

Quốc lộ bong tróc 'như bánh tráng' sau lũ - tưởng giả mà thật!

17/10/2020 Văn Hướng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lũ vừa hạ, mặt đường thảm nhựa của quốc lộ 49B đoạn qua xã Hương Phong, TX Hương Trà, Thừa Thiên Huế đã bị bong tróc ra từng mảnh.

Đoạn đường trong video trên đây dài khoảng 400m, từ cầu Thảo Long đến cầu Tam Giang.
Đây là quốc lộ 49B nối trung tâm TP Huế với vùng ven đầm phá và ven biển, đồng thời là con đường kết nối với tỉnh Quảng Trị.
Vì vậy, xe cộ qua lại đoạn đường này rất đông, chỉ một tiếng đồng hồ đã có hàng trăm xe đi qua, phải len lỏi giữa đống đổ nát để tìm đường đi.
Ông Cao Văn Giữ, một người dân xã Hương Phong sống cạnh con đường, cho biết khi nước lũ vừa rút hôm 14-10 thì những mảnh vỡ đường nhô lên, quá nguy hiểm, không ai dám chạy xe qua đoạn này.
Nhiều người dân thắc mắc vì sao huyết mạch liên huyện, liên tỉnh, được đầu tư quy mô mà chỉ gặp lũ là hư hỏng nặng.
Ông Trần Viết Chức, chủ tịch UBND xã Hương Phong, cho biết đã liên hệ với Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế để kịp thời có phương án xử lý, sở đã đưa người về để dọn dẹp khoảng 3-4m đường để tạm thời có lối cho xe cộ qua lại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xe máy cũng phải dắt bộ - Ảnh: VĂN HƯỚNG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đường thế này không còn là đường nữa - Ảnh: VĂN HƯỚNG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không chỉ mặt đường mà lề đường cũng bong - Ảnh: VĂN HƯỚNG

Thanked by 2 Members:

#1039 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 21:47

Đây là đường ngang qua Phá Tam Giang ở Thưa thiên, không phải QL .

Thanked by 2 Members:

#1040 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 19:20

Phẫn nộ cảnh người đàn ông lao vào húc đầu, túm tóc nữ chủ quán hải sản vì không cho 'mua chịu'



Linh Chi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


17-10-2020
Khi nữ chủ quán hải sản nhất quyết không cho "mua chịu", nam khách hàng bất ngờ húc đầu, túm tóc người phụ nữ khiến nhiều người phẫn nộ.

Thông tin từ người đăng tải, sự việc xảy ra vào chiều 14/10 tại một cửa hàng bán hải sản ở Hà Nội. Theo đó, người phụ nữ bị h

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là chủ quán.
Được biết, người đàn ông được cho là chủ một cửa hàng ăn bên cạnh đến mua hải sản và muốn được "bán chịu". Tuy nhiên, chủ quán không đồng ý trước yêu cầu này dẫn đến tranh cãi.
Người phụ nữ nhất quyết từ chối việc "bán chịu" cho vị khách trên. Hai bên xảy ra cự cãi to tiếng. Khi người phụ nữ lùi về phía bàn lễ tân thì người đàn ông bước tới, dùng đầu đập vào mặt nữ chủ quán suýt ngã ra sau.
Bị đánh bất ngờ, nữ chủ quán nhanh chóng phản ứng lại và dùng tay đánh người đàn ông. Bực tức, nam khách hàng lao vào hành hung chủ quán.
Chứng kiến sự việc, hai người đàn ông khác lao vào ngăn cản vị khách. Tuy nhiên, người này vẫn với tay ra túm tóc nữ chủ quán và kéo người phụ nữ đi.
Hai người đàn ông đã rất vất vả để can ngăn vụ ẩu đả này.
Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước lối cư xử và hành vi của người đàn ông trên.
"Sao lại đánh phụ nữ thế được. Người ta không có bán chịu vậy thì thôi chứ lại to tiếng đôi co rồi húc cả đầu vào người ta thế?"
"Xem cũng thấy bực. Tại sao lại có người ngang ngược như thế? Lại còn hành hung phụ nữ. Mong công an vào cuộc làm rõ sự việc".
Chưa rõ đầu đuôi sự việc thế nào nhưng đoạn clip hiện đang nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

-----------------------------------


Dự kiến 1 giờ sáng 18/10 xả lũ hồ Ngàn Trươi



Cập nhật: 16:51 17/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) được an toàn theo đúng quy trình vận hành, dự kiến 1h sáng 18/10, hồ Ngàn Trươi sẽ xả lũ.
Thông tin trên vừa được ông Văn Thắng - Phó Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4 (đơn vị quản lý hồ Ngàn Trươi) xác nhận.
Theo đó, lưu lượng xả từ 40m3/s đến 840m3/s; thời gian xả lũ đến khi hết ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với giải hội tụ nhiệt đới.
Theo báo cáo của Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4, đến thời điểm 15h, ngày 17/10, mực nước hồ Ngàn Trươi ở +48m, tương đương 596 triệu m3.
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 17/10 - 21/10 khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ có lượng mưa từ 400mm - 700mm. Với lượng mưa đó, nếu đóng toàn bộ các cửa tràn xả lũ mức nước hồ sẽ đạt cao trình từ +51,50m đến +54,25m.
Vì vậy, đơn vị quản lý hồ Ngàn Trươi đã lên kế hoạch và thông báo cho các địa phương vùng hạ du hồ Ngàn Trươi biết để triển khai các kế hoạch ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.
Được biết, hồ Ngàn Trươi có cao trình thiết kế đỉnh đập đạt 57,8m, dung tích hồ chứa 775 triệu m3. Hồ Ngàn Trươi có nhiệm vụ tích nước và điều tiết lũ cho vùng hạ du (các xã thuộc huyện: Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Hương Sơn…).
Mùa mưa lũ 2019, công trình hồ Ngàn Trươi đóng vai trò “cắt lũ” 300 triệu m3 nước, điều tiết lũ hiệu quả vùng hạ du.
Bá Tân

Thanked by 1 Member:

#1041 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/10/2020 - 18:23

Cụ ông Sài Gòn làm di chúc để lại nhà hơn 10 tỷ giúp người già, sinh viên

21/10/2020 05:00 GMT+7

"Tôi sẽ dành một căn cho người già neo đơn và học sinh - sinh viên nghèo ở miễn phí. Căn còn lại, tôi sẽ trích 40% thu nhập từ tiền cho thuê trọ giá rẻ để chăm lo cho công tác khuyến học".

Nhà khuyến học thầm lặng
Một ngày mưa gió của năm 1985, căn nhà đổ nát phía trước nhà ông Hồ Đề (hiện 82 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.H.C.M) bị gió giật sập, xé rách tả tơi. Chỗ che nắng chắn mưa không còn, vợ chồng chủ nhà cùng 3 đứa con đứng khóc bên đường.
Ông Đề kể: “Đó là nhà của vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh. Thấy họ ôm nhau khóc, tôi thương lắm. Tôi đưa cả 5 người vào nhà, cho họ ở miễn phí suốt 30 năm qua”.
Đã thương thì thương cho trót. Thấy 3 con của bà Thanh vì nghèo khó không thể đến trường, ông Đề lại hỗ trợ để 3 đứa trẻ được đi học. Từ chỗ tương lai mờ mịt, dưới sự giúp sức của ông, 3 đứa trẻ lớn lên, được ăn học và đã có việc làm, có thể nuôi sống bản thân, cha mẹ.
5 năm sau, ông Đề nghe tin vợ chồng ông Nguyễn Thuận và 5 con bán vé số, ngủ ở gầm cầu thang chung cư Ngô Gia Tự, Quận 10, TP.H.C.M. Bỏ qua mọi cản ngăn từ bạn bè, người thân, ông đến tận nơi, đưa gia đình ông Thuận về nhà.
Ông Thuận và vợ con ở miễn phí tại nhà ông Hồ Đề trong suốt 22 năm. Điều đáng nói, không chỉ được ở trọ miễn phí, các con ông Thuận cũng không phải lang thang bán vé số mưu sinh.
Mấy đứa bé nheo nhóc được ông Đề hỗ trợ đến trường, “học lấy cái chữ để ra đời không thua kém người ta”. Từ đó, căn nhà cấp 4 của ông không chỉ trở thành nhà trọ miễn phí cho người nghèo mà còn là nhà khuyến học.
Bởi, ông Đề mở rộng cửa nhà trọ, tiếp đón sinh viên từ nhiều miền đất nước đến tạm trú. Mỗi mùa thi, ông hăng hái tham gia các công tác khuyến học: tiếp sức mùa thi, nâng bước các sinh viên đến trường đại học, tạo điều kiện cho 25 sinh viên học thêm kỹ năng mềm như: Vi tính, Anh văn…
Đến nay, căn nhà trọ của ông đã trở thành điểm thuê trọ đáng mơ ước của các sinh viên. Hồ Thị Như Quỳnh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp 4, cho biết: “Em có hoàn cảnh khó khăn nên được ông cho ở miễn phí. Ông còn cho tủ, cho vật dụng và dạy em học tiếng Anh, vi tính nữa”.
Để khuyến khích các em học sinh, sinh viên thuê trọ tích cực học tập, ông Đề tự bỏ tiền túi ra tài trợ cho nhiều sinh viên, học sinh nghèo. Ông tạo động lực học tập cho các em bằng cách treo giải thưởng cao cho học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc.
Trong 45 năm gắn bó với sự nghiệp khuyến học, ông Đề nhận được nhiều khen thưởng từ cấp phường, quận, thành phố cho đến Trung ương.
Làm di chúc để lại 2 căn nhà cho người nghèo thuê trọ
Ông Đề chia sẻ, ông phát tâm làm việc thiện, giúp người nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bởi ông cũng sinh ra trong nghèo khó. Thời của ông là thời “bát cơm sẻ nửa” nên hơn ai hết, ông thấu hiểu nỗi khó khăn, cực nhọc của người nghèo.
“Tôi bước đi từ quê nghèo nên hiểu, thương người nghèo lắm. Hạnh phúc của họ thì ít nhưng khó khăn lại chất chồng. Khi thấy có thể giúp họ rồi tôi cứ giúp hết sức hết lòng. Tôi đã hoàn tất di chúc để lại căn nhà thứ hai cho người nghèo ở trọ vào năm ngoái. Đây là điều tôi tâm đắc và hạnh phúc nhất”, ông Hồ Đề chia sẻ.
Nói xong, ông lật giở trong “kho tàng” hồ sơ, giấy tờ, giấy khen, bằng khen của mình, lấy ra 2 bản di chúc viết tay với nét chữ nghiêng nghiêng. Ông nói, để có thể hoàn tất các bản di chúc này, ông mất gần 20 năm thuyết phục bà xã.
Ông nói, lần đầu tiên ông “cãi vợ”, làm di chúc để lại nhà cho người nghèo ở trọ vào năm 2009. “Lần ấy, khi tôi ra lời, vợ tôi kịch liệt phản đối. Bà ấy đồng ý rằng làm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là tốt nhưng không đồng tình việc tôi để lại căn nhà cho người nghèo ở trọ. Bà ấy nói: “Mình có con trai, có con gái, có cháu ngoại, có cháu nội thì phải tập trung cho chúng”, ông Đề kể.
Bị can ngăn nhưng ông không buồn, không giận vợ. Ông nói rằng, suy cho cùng, người mẹ, người bà nào cũng đều muốn dành tất cả cho con, cho cháu của mình. Thế rồi, ông tìm cách thuyết phục vợ khi biết, trong sâu thẳm trái tim, bà cũng yêu thương người nghèo như mình.
Ông kể: “Tôi nói với bà ấy rằng, các con cả trai lẫn gái đều có cửa nhà riêng. Giàu không biết bao nhiêu là đủ, quan trọng là mình biết đủ, mình làm phước để có đức. Tôi nói vậy nhưng bà ấy vẫn giận lắm”.
Thế nhưng ông không từ bỏ ý định đầy nhân văn, vẫn miệt mài thuyết phục vợ. Suốt nhiều năm “làm công tác tư tưởng”, cuối cùng, ông cũng được cụ bà đồng ý, cho lập di chúc.
“Cãi vợ” thành công, năm 2019, ông tiếp tục làm bản di chúc thứ hai với nội dung tương tự bản di chúc lần đầu. Tuy nhiên, lần này, ông không còn phải tốn nhiều công sức thuyết phục gia đình nữa.
Vừa giới thiệu 2 bản di chúc, ông Đề vừa nói: “Trước đây, có người hỏi mua 2 căn nhà này với giá trên 10 tỷ đồng nhưng tôi quyết để lại giúp người nghèo. Hoàn tất 2 bản di chúc có thể nói, tôi thật sự mãn nguyện”.
“Tôi sẽ dành một căn cho người già neo đơn và học sinh - sinh viên nghèo ở miễn phí. Căn còn lại, tôi sẽ trích 40% thu nhập từ tiền cho thuê trọ giá rẻ để chăm lo cho công tác khuyến học”, ông Đề nói thêm.
Người thầm lặng mà cao cả
Với những việc làm đầy nhân văn, ông Hồ Đề được chính quyền địa phương tuyên dương “Người tốt việc tốt cấp quận”; được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương.
Ông Đề cũng 7 lần được tuyên dương cấp thành phố. Ngoài ra, ông cũng được UBND TP.H.C.M tặng danh hiệu “Người thầm lặng mà cao cả”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ông Hồ Đề xem lại những ghi chép của mình về công việc giúp đỡ người nghèo trong cuốn sổ tay. (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1042 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 19:43

Tướng Lê Chiêm nói gì về việc 'cán bộ chia lương khô cứu trợ làm quà?'

23/10/2020 Lê Hiệp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 23.10,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khẳng định có tình trạng này xảy ra trước đây và ông nêu lại để cảnh tỉnh các địa phương và cả lực lượng quân đội.
hàng cứu trợ.
“Lãnh đạo địa phương phải có trách nhiệm ngăn chặn tình trạng này để hàng hóa cứu trợ phải đến được với người dân”, tướng Chiêm nhấn mạnh.
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, mỗi khi thiên tai, bão lụt, địa phương và quân đội đã tham gia tích cực, từ cơ sở vật chất đến con người, phương tiện để tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả.
“Việc này được nhân dân đánh giá tốt”, tướng Chiêm khẳng định.
Tuy nhiên, ông Chiêm cho rằng, vấn đề cần rút kinh nghiệm là việc đưa hàng cứu trợ đến với người dân có nơi, có lúc chưa tổ chức chặt chẽ, hàng không đến được với người dân, thời gian chậm, chất lượng thấp.
Bên cạnh đó, việc sử dụng, phân phối hàng hóa cứu trợ ở một số địa phương không đúng mục đích.
“Có nơi nhận hàng cứu trợ rồi đưa vào kho dự trữ, hết đợt lũ lụt đó mới đưa ra. Lúc đó không hiệu quả, không có tác dụng, đồng thời hàng hóa xuống cấp. Cấp phát cho dân thế là không tốt”, tướng Chiêm nhấn mạnh.
Ông Chiêm cũng cho rằng, một số người làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn sử dụng hàng hóa cứu trợ không đúng mục đích. “Một số hàng hóa chuyển đến nơi không đúng đối tượng, sử dụng cho đối tượng khác. Lương khô được sử dụng cho cán bộ làm quà, bánh kẹo được sử dụng cho các mục đích khác”, tướng Chiêm nêu và cho rằng, đây là những vấn đề đã tồn tại, cần khắc phục.
Hàng hóa cứu trợ bị ứ đọng nhiều nơi

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho hay, qua khảo sát việc cứu hộ, cứu nạn thời gian qua, ông thấy hàng hóa ứng đọng rất nhiều, nhất là hàng hóa từ các địa phương khác đưa tới các tỉnh đang bị ngập lụt.
“Lý do không có phương tiện và phương pháp thực hiện không khoa học, các tổ chức của các địa phương chưa có lực lượng tiếp nhận, phân phối hàng kịp thời”, tướng Chiêm nêu rõ.
Ông Chiêm đề nghị, các địa phương cần chú ý vấn đề này. “Lãnh đạo địa phương các cấp phải vào cuộc, tổ chức bộ phận tiếp nhận và phân phối, đưa ngay về vùng cần tiếp nhận cứu trợ. Ví dụ, vùng các tổ chức từ thiện không thể băng rừng vượt núi, vượt sông suối đi vào được thì quân đội, công an, dân quân tự vệ của các cấp, tổ chức các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tiếp nhận và dẫn đường mang vào”, ông Chiêm nói và cho rằng, địa phương chỉ cần tổ chức vận chuyển và dẫn các tổ chức cá nhân này vào vì nhiều người muốn đem đến tận nơi cho người dân.
“Hiện vẫn còn những vùng mà người dân chưa tiếp cận được hàng cứu trợ, nhưng hàng vận chuyển ùn ứ trên đường lại rất nhiều”, tướng Chiêm nói và dẫn chứng, từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đều có tình trạng này.

Ông Chiêm cũng thông tin, vừa qua, quân đội đã cấp hàng loạt phương tiện vận chuyển, lực lượng quân đội khuân vác, sử dụng trực thăng để vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân, nhất là những nơi vẫn bị cô lập.
“Nhưng quan trọng là hàng hóa quản lý thế nào. Người đi cứu trợ muốn đưa hàng trực tiếp đến người dân, nên mình dẫn đường, vận chuyển hàng đưa giúp vào vùng đang cần”, tướng Chiêm nhấn mạnh.
----------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dậy sóng chuyện 'đội quân' ra đường xin quà cứu trợ ở Hà Tĩnh

23/10/2020 Phạm Đức
Mạng xã hội Facebook dậy sóng trước hình ảnh về một “đội quân” sinh sống hai bên đường ở xã Tân Lâm Hương (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) có nhà bị ngập nhẹ nhưng đã “đón lõng” để xin quà cứu trợ của các đoàn xe thiện nguyện, hảo tâm đang đi giúp bà con miền Trung.
“Bóc phốt” những người xin quà

Sáng 22.10, trên trang Facebook cá nhân của anh Song Hà (quê Nghệ An) đăng tải hình ảnh một nhóm người xin quà xuất hiện trên một trục đường chính của H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) với dòng trạng thái cảnh báo: “Đang có tình trạng lá lành giành của lá rách ở một số khu vực mà các đoàn cứu trợ đặt chân đến. Trong ảnh là đội quân xin quà xuất hiện thường xuyên dọc các trục đường chính, trên địa bàn H.Thạch Hà. Anh em trong đoàn từ thiện bức xúc gọi điện về cho biết, một số bà con bán hàng tạp hóa nơi đoàn đi qua đã liên tục xui người nhà ùa ra đường, đón lõng những người cứu trợ để vòi quà với thái độ rất khó chịu…”.
Anh Song Hà khuyến cáo mọi người không nên phát tiền, quà cho đội quân “chuyên nghiệp” này, thay vào đó cố gắng tiếp cận những ngôi làng bị nước lũ cô lập suốt nhiều ngày qua.

Dòng cảnh báo của anh Hà nhận được hàng trăm lượt chia sẻ. Nhiều người lên án cho rằng hành động của nhóm này rất phản cảm và khuyên các đoàn cứu trợ nên liên hệ chính quyền địa phương để được hỗ trợ. Tài khoản Chung Lê xác nhận: “Chỗ này gần nhà mình luôn. Chiều hôm qua cũng chứng kiến một số cá nhân có hành động tương tự bài viết. Thiết nghĩ, đoàn từ thiện nên liên hệ với cán bộ xã, để có thể phân phát đến từng xóm, từng nhà đang ngập sâu”.
Chia sẻ với PV, anh Song Hà cho biết toàn bộ thông tin được bạn mình là anh Trần Quyết T. (36 tuổi, ngụ H.Hương Sơn) đang cứu trợ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuật lại. Anh T. cho hay hình ảnh đoàn quân xin quà là do anh chụp lại vì tận mắt chứng kiến. “Suốt 4 ngày nay, tôi và bạn bè đưa 50 thuyền bè đến vùng lũ 2 tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Hà Tĩnh để hỗ trợ người dân. Sáng 21.10, chúng tôi đến xã Tân Lâm Hương. Đứng chờ hàng cứu trợ, tôi chứng kiến một số hộ dân hai bên đường và chủ một cửa hàng tạp hóa huy động rất đông người nhà ra đón lõng các xe cứu trợ để xin quà. Những hộ này lại bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhẹ”, anh T. nói.
Đoàn cứu trợ nên liên hệ với địa phương

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương, cho hay sau khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền sự việc trên, ông đã cho cán bộ vào cuộc kiểm tra, xác minh. “Hình ảnh họ chụp đội quân tràn ra đường để xin quà là ở khu vực ngã tư thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn 17 và thôn Trung Hòa. Những nhà dân ở đây chỉ bị ngập nhẹ và đang bảo đảm được lương thực. Sáng hôm qua có một xe cứu trợ dừng ở đó nên người dân sinh sống hai bên đường ùa ra để xin quà cứu trợ. Hiện chúng tôi đã chấn chỉnh việc này”, ông Ninh nói.
Ông Ninh cũng cho biết xã Tân Lâm Hương vẫn đang có hơn 1.500 hộ dân bị cô lập do nước lũ rút chậm, đồng thời mong muốn các đoàn cứu trợ nên phối hợp với xã để quà đến đúng người cần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo thống kê của BCH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đợt mưa lũ lịch sử này đã làm 6 người chết, hơn 45.000 hộ dân bị ngập lụt. Đặc biệt, người dân các địa phương vẫn đang bị ngập nặng đều nằm ở vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ gồm: H.Cẩm Xuyên, H.Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh.
Trong những ngày qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân vào Hà Tĩnh cứu trợ. Tuy nhiên, do nhiều vùng đang ngập sâu khiến các đoàn cứu trợ khó tiếp cận được người dân. Để bảo đảm tiền, hàng, nhu yếu phẩm đến được với bà con một cách công bằng, đầy đủ, tỉnh Hà Tĩnh đã công bố số điện thoại đầu mối tiếp nhận cứu trợ để các tổ chức, cá nhân có thể liên lạc nắm thêm thông tin về tình hình ngập lụt và đời sống bà con để trao những phần quà cần thiết.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhóm người được cho là đón lõng để xin quà cứu trợ
ẢNH: TRẦN QUYẾT T.

Thanked by 2 Members:

#1043 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 16:11

Nhiều giáo sư, phó giáo sư đã được phong không đủ tiêu chuẩn

23/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giáo sư Nguyễn Ngọc Châu cho biết ông không chỉ nhận được thông tin tố cáo các ứng viên giáo sư, phó giáo sư của mùa xét danh hiệu năm nay, mà còn nhận được cả thông tin tố cáo những người đã được phong danh hiệu.

Ngay sau khi danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) năm 2020 được công bố vào đầu tháng 9 năm nay thì dư luận cũng "nóng" lên từng ngày.
Cụ thể mới đây nhất, GS Phạm Đức Chính, thành viên đương nhiệm của Hội đồng Giáo sư ngành cơ học và GS Nguyễn Ngọc Châu (từng có 3 nhiệm kỳ là thành viên của hội đồng giáo sư ngành) đã gửi báo cáo lên Hội đồng Giáo sư nhà nước và Vụ Thanh tra (Bộ GD-ĐT) về những ứng viên PGS, GS của mùa xét danh hiệu năm nay, bị tố cáo là không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn được xét.
Hai vị GS này đã nhận được 11 thư tố cáo (qua địa chỉ email) tố cáo 16 ứng viên GS, PGS ngành y và ngành dược đưa vào hồ sơ xét các bài báo khoa học trên các tạp chí “dởm” là tạp chí Open Access (OA), mà vẫn được Hội đồng khoa học ngành xét cho qua.
GS Nguyễn Ngọc Châu, nguyên có 3 nhiệm kỳ là thành viên Hội đồng Khoa học sự sống, Hội đồng Sinh học - nông nghiệp, có kinh nghiệm thẩm định các công bố trong lĩnh vực khoa học sự sống (sinh học, y - dược học) đã thẩm định lại tất cả công bố của các ứng viên.
Sau khi thẩm định, GS Nguyễn Ngọc Châu kết luận hầu hết các ứng viên không đạt chuẩn công bố ISI/SCOPUS. Một ứng viên không đủ điều kiện đã bị hội đồng ngành loại, 15 ứng viên còn lại cũng không đủ điều kiện, nhưng không hiểu vì lý do gì hội đồng ngành chấp nhận cho qua cả 15 người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, GS Nguyễn Ngọc Châu cho hay: "Với tư cách là một nhà khoa học có kinh nghiệm thẩm định hồ sơ các ứng viên PGS, GS, tôi quyết định làm việc này để giúp đỡ Hội đồng Giáo sư nhà nước.
Tôi không chỉ nhận được đơn tố cáo các ứng viên của mùa xét tặng danh hiệu năm nay, mà còn nhận được cả đơn tố cáo đối với các PGS, GS đã từng được phong tặng danh hiệu trước đó. Khi kiểm tra tôi nhận thấy một số PGS đã được phong tặng danh hiệu có hồ sơ không đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên hiện nay không có quy định hồi tố các trường hợp này".
Sau khi nhận được thông tin về các ứng viên không đủ tiêu chuẩn vẫn được các hội đồng ngành cho qua, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã hai lần yêu cầu các hội đồng ngành phải báo cáo. Cụ thể các hội đồng ngành phải báo cáo Hội đồng Giáo sư nhà nước trước ngày 26-10.
NGỌC DIỆP
---------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Lê Vinh Danh nhận lương tháng hơn 550 triệu đồng

Lương Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng là 550 triệu đồng mỗi tháng, gấp 23 lần lương giảng viên, theo công bố của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tại buổi họp báo chiều 23/10 ở Hà Nội, ông Trần Văn Thuật, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thông tin ông Lê Vinh Danh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP H.C.M) đã có nhiều vi phạm công tác Đảng, như: ban hành quy chế làm việc của Đảng ủy không đầy đủ, thẩm quyền của Ban Thường vụ vượt quá quy định, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng ủy, dẫn đến Đảng ủy có những vi phạm.
Trong công tác quản lý hành chính, ông Danh có nhiều vi phạm, như duyệt chi hơn 14 tỷ đồng không đúng quy định, sử dụng hơn 10 tỷ đồng tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trích lập các quỹ không đúng mục đích vay, không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán. Ông Danh còn chỉ đạo mua sắm tài sản gây thiệt hại cho trường 29 tỷ đồng.
Theo ông Thuật, việc chi trả lương cán bộ của nhà trường chưa minh bạch, chênh lệch lớn giữa hiệu trưởng và giảng viên. Lương bình quân tháng 8, viên chức giảng dạy là 23,7 triệu đồng, viên chức hành chính 22,5 triệu đồng, lao động giản đơn 13,4 triệu đồng. Lương của ông Lê Vinh Danh là 556 triệu đồng, trợ lý hiệu trưởng là 255 triệu đồng, người phụ trách trường 72,7 triệu đồng.
Ông Lê Vinh Danh còn được cho là thiếu gương mẫu trong việc kê khai tài sản, thu nhập, sử dụng chức danh giáo sư chưa đúng quy định dẫn đến phát sinh đơn thư tố cáo và không chấp hành nghiêm các kết luận kiểm tra, kiểm toán.
Ngày 21/10, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành quyết định cách chức Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng đối với ông Danh. Đảng ủy khối Đại học, cao đẳng TP H.C.M trước đó đã quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng của ông Danh. "Việc xem xét, xử lý kỷ luật các viên chức quản lý tại Đại học Tôn Đức Thắng được tiến hành nghiêm túc, khách quan, công bằng, dân chủ, trên cơ sở các quy định", ông Thuật khẳng định.
Trả lời về trách nhiệm giám sát của cơ quan quản lý khi để sai phạm ở trường Tôn Đức Thắng kéo dài, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết mấy năm qua cơ quan đã nhiều lần kiểm tra, song lãnh đạo trường không chấp hành, kiểm toán vào thì lãnh đạo trường phản đối.
"Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm tương đối tốt công tác kiểm tra, song có nội dung chưa quyết liệt, chưa triệt để. Lãnh đạo cả nhiệm kỳ trước và nhiệm kỳ này đều phải nhìn lại sự việc. Chúng tôi sẵn sàng kiểm điểm rút kinh nghiệm", ông Hiểu nói.
Đề cập thông tin nhà trường tố cáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu trích nộp lại 30% tài chính, Trưởng ban Tài chính Nguyễn Minh Dũng cho hay, trong các dự toán, quyết toán của cơ quan không yêu cầu trường Đại học Tôn Đức Thắng nộp nghĩa vụ tài chính. Quy định trích nộp 30% áp dụng cho các đơn vị sự nghiệp của Tổng liên đoàn.
Trong một đợt kiểm tra tại trường trước đây, đoàn kiểm tra có đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét việc này và đề nghị trích bổ sung cho các quỹ của nhà trường, chứ không phải nộp về Tổng Liên đoàn.
Ông Danh 57 tuổi, quê Quảng Ngãi, học vị tiến sĩ. Từ năm 1991, ông công tác tại Đại học Tổng hợp TP H.C.M, Đại học Bách khoa TP H.C.M rồi Đại học Quốc gia TP H.C.M trước khi về Đại học Tôn Đức Thắng năm 1999.
Thành lập tháng 9/1997, Đại học Tôn Đức Thắng tiền thân là Đại học Công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, do Liên đoàn Lao động TP H.C.M sáng lập và quản lý, sau đó chuyển sang mô hình bán công, rồi công lập và chuyển về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Đảng bộ Đại học Tôn Đức Thắng trực thuộc Đảng bộ khối Đại học, Cao đẳng TP H.C.M (thuộc Thành ủy TP H.C.M).
Đoàn Loan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Lê Vinh Danh. Ảnh: Đại học Tôn Đức Thắng.

Thanked by 2 Members:

#1044 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 16:19

Nhân viên thử việc trộm đồ của đồng nghiệp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


24/10/20
Toàn đang là nhân viên thử việc tại một quán café nhưng đã lấy trộm 01 chiếc laptop HP của nhân viên cùng phòng đem bán lấy tiền tiêu xài.
Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Huy Toàn (SN 1986; HKTT: B12 Nghĩa Tân, Cầu Giấy) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra, Toàn đang là nhân viên thử việc tại một quán café trên đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) và ăn nghỉ cùng nhân viên của quán tại khu nhà bên cạnh.
Sáng ngày 6/10, Toàn đã lấy trộm 1 chiếc laptop HP của nhân viên cùng phòng nghỉ. Sau đó đối tượng mang đến cửa hàng sửa chữa máy tính trên phố Dương Quảng Hàm bán lấy tiền tiêu xài.
Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, ngày 12/10, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Toàn.
Tại cơ quan Công an, Toàn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.
Song Bình

Sửa bởi tuphuongsg: 24/10/2020 - 16:20


Thanked by 1 Member:

#1045 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 19:13

Biểu tình ở Campuchia vì lo Trung Quốc hiện diện quân sự

24/10/2020 Hoàng Đình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lo ngại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sẽ đưa quân đội hiện diện ở căn cứ hải quân Ream (tỉnh Sihanoukville, Campuchia), một số người dân Campuchia đã xuống đường biểu tình.
Tờ Bangkok Post vừa đưa tin lực lượng an ninh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã trấn áp một cuộc biểu tình xảy ra vào hôm qua 23.10 ngay trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Phnom Penh. Tuy nhiên, bản tin không nói rõ quy mô của cuộc biểu tình, nhưng một số người tham gia đã bị cảnh sát sở tại bắt giữ để thẩm vấn.
Nguyên nhân của cuộc biểu tình là vì một số người dân lo ngại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Reuters dẫn lời nhân chứng cho hay một số người biểu tình đã tuyên bố phản đối sự hiện diện của quân đội Trung Quốc ở Campuchia. Căn cứ Ream được đặt tại tỉnh Sihanoukville nằm bên bờ vịnh Thái Lan, tức phía nam Biển Đông.
Trả lời báo chí, đại diện lực lượng cảnh sát Phnom Penh cho hay một số người tham gia cuộc biểu tình bị bắt giữ vì đây là cuộc biểu tình chưa xin phép. Trong khi đó, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc ở Phnom Penh chưa phản hồi về vụ việc.
Thời gian qua, chính phủ Campuchia đã nhiều lần bác bỏ thông tin quân đội Trung Quốc sẽ đồn trú tại căn cứ Ream. Đầu tháng 10, AFP dẫn lời ông Hun Sen, Thủ tướng Campuchia, cho biết Trung Quốc sẽ không phải là quốc gia bên ngoài duy nhất có thể tiếp cận căn cứ hải quân Ream, mà tàu của các nước khác cũng có thể được xem xét cập bến ở căn cứ Ream.
Trong khi đó, trong cuộc gặp Đại sứ Mỹ Patrick Murphy hồi cuối tháng 9, ông Tea Banh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, đã cam kết với Washington rằng sẽ chỉ có hải quân Campuchia độc quyền khai thác căn cứ Ream, theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThmeyThmey đăng tải.
Gần đây, có không ít “lời qua tiếng lại” giữa Mỹ với Campuchia xung quanh căn cứ này. Vừa qua, Campuchia thừa nhận đã san phẳng một cơ sở do Mỹ tài trợ ở căn cứ hải quân Ream. Động thái này bị Washington cho là nằm trong thỏa thuận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

giữa Phnom Penh với Bắc Kinh, nhưng Campuchia đã bác bỏ.
Trước khi Campuchia thừa nhận san phẳng cơ sở của Mỹ, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á (AMTI) thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS, Mỹ) công bố báo cáo liên quan căn cứ Ream.
Theo báo cáo của AMTI, hình chụp vệ tinh ngày 1.10 cho thấy chính phủ sở tại đã phá dỡ một cơ sở do Mỹ xây dựng tại căn cứ Ream. Sau khi AMTI công bố thông tin này, Reuters dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Mỹ nêu: "Chúng tôi quan ngại việc cơ sở của Mỹ bị san phẳng có thể nằm trong kế hoạch của Campuchia về việc cho phép tài sản, lực lượng quân đội Trung Quốc hiện diện ở căn cứ hải quân Ream".
Năm ngoái, tờ The Wall Street Journal đăng tải một báo cáo cho rằng Bắc Kinh và Phnom Penh đã bí mật ký kết một thỏa thuận quân sự cho phép quân đội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tất nhiên, Campuchia cũng bác bỏ cáo buộc này, nhưng dường như không thể thuyết phục phía Mỹ.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vị trí căn cứ hải quân Ream

Đồ họa: TL



Thanked by 2 Members:

#1046 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 22:04

Thủ tướng đồng ý chuyển 38ha đất rừng phòng hộ để làm dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort

Lệ Chi - 07:12 08/10/2020
(VNF) - Thủ tướng NXP vừa chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 38ha đất rừng phòng hộ sang mục đích phi nông nghiệp tại dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort (Thị xã Sông Cầu, Phú Yên).


Thủ tướng giao UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra, rà soát toàn bộ dự án, hiện trạng sử dụng đất, đảm bảo thống nhất số liệu, hồ sơ và thực địa, đảm bảo chỉ tiêu đất rừng phòng hộ đã được Chính phủ phê duyệt.
Cùng với đó rà soát các nội dung có liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, Luật Quy hoạch, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch và Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 7/5/2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch, nếu đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì mới được xem xét, quyết định thực hiện.
UBND tỉnh Phú Yên chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về lâm nghiệp và pháp luật khác có liên quan; đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra khiếu kiện phức tạp gây mất trật tự xã hội;
Đồng thời thường xuyên kiểm tra để giải quyết các vướng mắc khó khăn và xử lý kịp thời các vi phạm trong quá trình tổ chức thực hiện (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, vào tháng 6/2017, UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định chủ trương đầu tư dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort. Dự án này được triển khai tại xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, trên diện tích mặt đất khoảng 76,3ha, diện tích mặt nước biển khoảng 37,3ha.
Dự án do Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp dầu khí, Công ty TNHH Đầu tư và giải pháp thương mại Nam Anh và Công ty TNHH Phát triển Simpy Living đầu tư với tổng vốn khoảng 1.854 tỷ đồng.
Tại dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort, các nhà đầu tư sẽ xây dựng 102 căn biệt thự biển và các công trình tiện ích, phụ trợ, chia thành 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1 đầu tư 60 căn biệt thự biển và các công trình phụ trợ, như sảnh lễ tân, quán bar, nhà hàng, phòng hội nghị, hồ bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trạm xe địa hình, nhà dịch vụ, đường xe địa hình… trên diện tích khoảng 32ha, dự kiến đưa vào sử dụng từ quý III/2018.
Giai đoạn 2 đầu tư 42 căn biệt thự biển và các công trình phụ trợ như trung tâm chăm sóc sức khỏe, trạm xe địa hình, nhà dịch vụ, đường xe địa hình… trên diện tích khoảng 36ha, dự kiến đưa vào khai thác từ quý II/2020.
Giai đoạn 3 đầu tư công viên biển gồm nhà phụ trợ, nhà dịch vụ, trạm xe địa hình, đường xe địa hình, cảnh quan trang trí… trên diện tích khoảng 8,1ha, dự kiến đưa vào sử dụng từ quý III/2021.
Đến tháng 6/2018, tỉnh Phú Yên ra quyết định điều chỉnh tên nhà đầu tư thực hiện dự án thành Công ty TNHH nghỉ dưỡng quốc tế Vịnh Hòa Emerald Bay.
Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên cho biết dự án Vịnh Hòa Emerald Bay Resort dự kiến sẽ khởi công cuối tháng 12/2018.
Thời điểm đó, nhà đầu tư đã ký quỹ đầu tư với số tiền 23,6 tỷ đồng, hoàn thành các công việc đo đạc bản đồ, khảo sát địa chất, thủy văn; cấp giấy phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500; chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, rà phá bom mìn; công tác chuẩn bị xây dựng.
Tuy nhiên, do diện tích dự án chồng lấn lên diện tích rừng phòng hộ nên UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh và cho chuyển mục đích sử dụng nên đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai.
Lệ Chi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1047 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 19:37

Xã đã yêu cầu thôn trả lại tiền dân được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ

30/10/2020 Quốc Nam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Nguyễn Thị Tĩnh - chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - cho biết vừa yêu cầu Ban cán sự thôn Ngọa Cương trả lại toàn bộ số tiền hơn 400 triệu mà thôn đã thu của những hộ dân trong thôn.

Nhóm của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ cho mỗi hộ dân bị ngập lụt ở thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) 6 triệu đồng. Nhưng đoàn từ thiện vừa đi khỏi thì ban cán sự thôn đã thu lại toàn bộ số tiền hơn 400 triệu đồng.
Chiều 30-10, bà Nguyễn Thị Tĩnh - chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - cho biết vừa yêu cầu Ban cán sự thôn Ngọa Cương trả lại toàn bộ số tiền hơn 400 triệu mà thôn đã thu của những hộ dân trong thôn.
Đây là số tiền những hộ dân này được nhóm ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ sau lũ.
Cán bộ thôn Ngọa Cương giải thích chủ trương của thôn là chỉ cho dân nhận trực tiếp nếu là hàng hóa, còn nếu là tiền mặt thì thôn thu tiền lại là để đến cuối cùng sẽ chia lại cho dân theo thực tế thiệt hại. Hộ nào thiệt hại nhiều sẽ được chia nhiều.
Bà Tĩnh khẳng định ngay sau khi nắm sự việc xã này đã chỉ đạo thôn trả lại ngay. "Việc cán bộ thôn tự ý thu lại tiền nhu thế là không được, dù bất cứ lý do gì", bà Tĩnh nói.





Trước đó, ngày 28-10, ca sĩ Thủy Tiên về xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trao quà ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ.
Xã Cảnh Hóa có 703 hộ nhận hỗ trợ, mỗi hộ được 6 triệu đồng; riêng thôn Ngọa Cương có 69 hộ ngập lũ nên được nhận hỗ trợ.
Sau khi người dân thôn Ngọa Cương nhận số tiền nói trên thì Ban cán sự thôn đã đến thu lại toàn bộ số tiền.
Việc làm này của cán bộ thôn bị nhiều người dân trong thôn phản ứng. Thông tin vụ việc nhanh chóng lan trên mạng xã hội.
-------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đề nghị tuyên án nhẹ nhất cho các cựu cán bộ BIDV

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

28/10/20
Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho rằng 8 bị cáo là cựu lãnh đạo, cán bộ của mình đều là người làm công ăn lương, không tư lợi trong quá trình phạm tội nên đề nghị tòa tuyên mức án thấp nhất.
Ngày 27/10, TAND TP Hà Nội tiến hành xét hỏi 12 bị cáo trong vụ thất thoát 1.664 tỷ đồng tại ngân hàng BIDV. Theo cáo trạng, giai đoạn 2011 - 2016, ông Trần Bắc Hà - khi đó là Chủ tịch BIDV lợi dụng chức vụ, yêu cầu cấp dưới cho doanh nghiệp sân sau của mình là Cty CP Chăn nuôi Bình Hà vay tiền trái quy định. Ông Hà cũng giúp Cty TNHH Thương mại và Du lịch Trung Dũng vay sai quy định số tiền đặc biệt lớn. Hai doanh nghiệp này sau đó không thể trả nợ, gây thiệt hại cho BIDV hơn 1.664 tỷ đồng.
Được dự tòa với vai trò bị hại, đại diện BIDV đề nghị tòa ra phán quyết theo nguyên tắc: “Ai vay người đó trả” và yêu cầu Cty Trung Dũng bồi hoàn hơn 860 tỷ đồng, Cty Bình Hà phải trả hơn 1.200 tỷ đồng cùng tiền lãi phát sinh.
Đại diện BIDV còn kiến nghị HĐXX tuyên mức án thấp nhất với 8 bị cáo là cựu lãnh đạo, cán bộ của ngân hàng vì: “Về bản chất, họ là người làm công ăn lương, phục vụ cho ngân hàng và không tư lợi”.
P.V

Thanked by 1 Member:

#1048 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 19:47

TIN CŨ:

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Không cho phép ai làm trái đường lối của Đảng

22/01/2019
Tổng bí thư yêu cầu ngành nội chính phải ‘gác gôn’ cho Đảng, không cho phép ai làm trái Cương lĩnh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng.
Phát biểu tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành Nội chính Đảng sáng nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đánh giá, ngành đã có nhiều nỗ lực, hoạt động ngày càng có hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng.
Bước tiến mạnh trong phòng chống tham nhũng
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, trong năm qua, ngành Nội chính Đảng đã làm tốt nhiệm vụ, tích cực, chủ động tham mưu góp phần hiện thực hoá và khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
Công tác phòng chống tham nhũng đòi hỏi sự phối hợp rất nhịp nhàng, thống nhất, vì đây là lĩnh vực phức tạp, đụng chạm đến lợi ích, con người.
"Lợi ích ở đây là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, liên quan chằng chịt với nhau, ở các cấp, các ngành, rất lắt léo, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải thực sự có bản lĩnh, có kiến thức, kinh nghiệm, đặc biệt là phải trong sáng, liêm khiết, phối hợp chặt chẽ”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
Tổng bí thư bày tỏ rất mừng là Ban Nội chính TƯ cùng các cơ quan kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, công an, kiểm sát, toà án đã phối hợp rất tốt. Nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp được điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định.
Công tác phòng, chống tham nhũng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 12 đến nay có bước tiến mạnh, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Trong thành tích chung đó, có phần đóng góp quan trọng của ngành Nội chính nói chung và Ban Nội chính TƯ nói riêng.
Tổng bí thư cũng ghi nhận, trong năm qua, Ban đã đề xuất Ban chỉ đạo thành lập 40 đoàn kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế và công tác phòng, chống tham nhũng tại 15 cấp uỷ, bộ, ngành TƯ và 63 tỉnh uỷ, thành uỷ.
"Gác gôn" cho Đảng
Bên cạnh đó, Tổng bí thư đề nghị ngành Nội chính nghiêm túc nhìn thẳng vào những hạn chế; tập trung thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp.
Tổng bí thư yêu cầu, năm 2019, với vai trò là "tai mắt" của Đảng về lĩnh vực phòng chống tham nhũng, trọng trách của ngành là phải phối hợp tham mưu để đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, không cho phép ai làm trái quan điểm, cương lĩnh, đường lối của Đảng.
Tổng bí thư nhấn mạnh 6 nội dung cần tập trung trong năm nay. Đó là làm tốt công tác tham mưu để bịt kín những "khoảng trống", "kẽ hở" để "không thể tham nhũng, không dám tham nhũng và không muốn tham nhũng".
Chủ trì và phối hợp nghiên cứu, đề xuất đưa ra được những quan điểm, định hướng lớn về lĩnh vực công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp để phục vụ việc chuẩn bị dự thảo văn kiện Đại hội 13 của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp; tham mưu, đề xuất các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để phòng, chống tham nhũng…
Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống tham nhũng, cần tham mưu kiểm tra, giám sát việc xây dựng, ban hành, thực thi pháp luật có đúng đường lối, quan điểm của Đảng không, có bị tác động, hướng lái chính sách theo giá trị "tự do, dân chủ" của các thế lực thù địch, chống đối không.
“Các đồng chí phải 'gác gôn' cho Đảng trên lĩnh vực này, không cho phép ai làm trái Cương lĩnh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng”, Tổng bí thư lưu ý.
Mặt khác, tập trung tham mưu việc nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán để phát hiện, xử lý tham nhũng, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu ngành tập trung tham mưu, đề xuất chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng.
Trong đó, phải bảo đảm việc xử lý phải nghiêm minh, đúng quy định, không có vùng cấm, không có đặc quyền, không có ngoại lệ, không chịu sức ép của bất cứ tổ chức, cá nhân nào.
Đồng thời khắc phục tình trạng "trên nóng, dưới lạnh"; tập trung xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng "tham nhũng vặt; phải phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực ngay trong các cơ quan làm công tác chống tham nhũng.
Cùng với đó, chủ động tham gia về công tác cán bộ trong các cơ quan nội chính, nhất là tham gia ý kiến trong việc quy hoạch, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với các chức danh cán bộ thuộc diện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Ban Bí thư, tỉnh uỷ, thành uỷ quản lý trong các cơ quan nội chính,…
“Ngành Nội chính Đảng phải chủ động phối hợp, tham mưu cho Đảng kiên quyết loại bỏ những cán bộ tham nhũng, hư hỏng, thoái hoá, biến chất; không để lọt vào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đại hội đảng các cấp những người không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", có quan điểm lệch lạc, sai trái, mất đoàn kết, tham nhũng, tiêu cực”, Tổng bí thư yêu cầu.
Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 12 đến nay, chúng ta đã xử lý kỷ luật 53.107 cán bộ, đảng viên, trong đó có hơn 60 cán bộ thuộc diện TƯ quản lý; điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm 643 vụ/1.579 bị cáo về tham nhũng, kinh tế.
Trong 5 năm qua, từ khi tái lập đến nay, Ban Nội chính TƯ đã tham mưu với Ban chỉ đạo đưa 301 vụ án, 361 vụ việc về tham nhũng, kinh tế vào diện theo dõi, chỉ đạo ở 3 cấp độ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-----------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp: Phát triển rừng là con đường ngắn nhất chống lại biến đổi khí hậu


N.Lê- Anh Thơ (thực hiện) Thứ tư, ngày 21/10/2020 06:57 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Trước nhiều ý kiến dư luận cho rằng, lũ lụt ở miền Trung những ngày qua có một phần nguyên nhân là do phá rừng, PV Dân Việt đã phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT). Ông Trị cho rằng: Nói lũ lụt ở miền Trung do phá rừng là không đúng.
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp ở miền Trung gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đã có những ý kiến cho rằng, một phần nguyên nhân khiến mưa lũ, sạt lở ngày càng phức tạp hơn là do tình trạng phá rừng, độ che phủ rừng thấp. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?
- Chúng ta phải nhìn nhận một thực tế, thời gian qua, tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa nhiều hơn với cường độ mạnh, hạn hán nhiều hơn. Biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây ra những hiện tượng thời tiết cực đoan.
Còn biến đổi khí hậu có thể do tác động của quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và nhiều nguyên nhân khác. Chính biến đổi khí hậu gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan, mưa lũ ở miền Trung là một ví dụ điển hình.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, phát triển bền vững rừng, phát triển ngành lâm nghiệp theo tôi là con đường ngắn nhất chống lại và giảm thiểu những tác động do biến đổi khí hậu gây ra. Bởi vì rừng hấp thụ các-bon rất tốt, giảm phát thải khí nhà kính.
Thực tế, mấy vụ sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng ở Quảng Trị đều là những nơi phát triển rừng rất tốt, độ che phủ lớn. Tuy nhiên do mưa quá nhiều, địa hình dốc lớn nên mới gây vết sạt trượt.
Chúng ta vẫn nói về "độ che phủ rừng", nhưng thực tế đã có nghiên cứu nào tính toán xem, chất lượng che phủ đó như thế nào, trữ lượng từng loại gỗ, chẳng hạn như có bao nhiêu gỗ tròn, bao nhiêu gỗ lớn chưa, thưa ông?
- Thực ra, đến nay chưa có nghiên cứu nào làm được như thế cả, chúng tôi không có đánh giá riêng về vấn đề này. Song phải khẳng định, độ che phủ rừng ở các tỉnh miền Trung rất tốt, cao hơn so với bình quân chung cả nước, bởi nếu không có rừng, lũ lụt sẽ còn nặng nề hơn nhiều.





Tôi lấy ví dụ, tại 6 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế diện tích rừng của vùng trên 3,1 triệu ha, tỷ lệ che phủ của rừng năm 2019 đạt 57,76%. Tôi cho rằng, trồng rừng là con đường ngắn nhất để chống lại biến đổi khí hậu hiện nay.
Hiện nay, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam vẫn có tâm lý thích dùng gỗ tự nhiên làm các đồ gia dụng, trong khi châu Âu người ta chỉ dùng gỗ chế biến, công nghiệp. Ông có khuyến cáo gì cho người dân để vừa sử dụng nguồn gỗ hợp pháp vừa hạn chế tình trạng chặt phá rừng trái phép?
- Hiện nay, trào lưu sử dụng gỗ rừng trồng ngày càng phổ biến, bởi gỗ rừng trồng không chỉ có giá thành phải chăng mà với công nghệ chế biến hiện đại của doanh nghiệp từ gỗ rừng trồng có thể tạo thành nhiều sản phẩm hiện đại, tiện dụng, thân thiện với môi trường. Điều quan trọng hơn là, sử dụng gỗ rừng trồng là nguồn gỗ hợp pháp.
Chúng tôi rất mong các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền để người dân đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt chế biến từ nguyên liệu gỗ rừng trồng trong nước.
Có một thực tế hiện nay, đó là chính các nước nhập khẩu gỗ đòi hỏi chúng ta phải cung cấp nguồn gỗ hợp pháp. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng gỗ trong nước có vẻ vẫn còn "tự do", lực lượng kiểm lâm kiểm soát vấn đề này ra sao?
- Với việc tham gia các hiệp định thương mại tự do, việc đảm bảo nguồn gốc gỗ hợp pháp là một đòi hỏi tất yếu. Ngay cả với gỗ nhập khẩu phải tuân thủ theo quy định, có giấy tờ đảm bảo về nguồn gốc hợp pháp mới được nhập.
Luật pháp đã quy định rất rõ, tổ chức, cá nhân nào nếu sử dụng nguồn gỗ bất hợp pháp sẽ bị xử lý nghiêm, trong khi sản phẩm chế biến từ gỗ rừng trồng trong nước rất tốt, người dân nên thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm từ gỗ tự nhiên, thay vào đó là những sản phẩm từ gỗ rừng trồng, vừa có giá hợp lý, vừa giúp ngành lâm nghiệp phát triển bền vững.
Xin cảm ơn ông!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NNPTNT.

Thanked by 1 Member:

#1049 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 21:00

Nhật bắt 4 người Việt vì nghi giết mổ lợn trong căn hộ
Cảnh sát tỉnh Gunma bắt giữ 4 người đàn ông Việt Nam vì nghi giết mổ lợn tại căn hộ ở Ota, phía bắc Tokyo.
Những người đàn ông bị bắt vào ngày 28/10 là các thực tập sinh sống ở thành phố Ota, tỉnh Gunma. Trong đó, hai người 32 tuổi, một người 22 và một người 27 tuổi.
Họ bị cáo buộc vi phạm Luật Giết mổ vì phối hợp để giết mổ một con lợn làm thực phẩm vào khoảng tháng 7 tại địa điểm không được chính quyền cho phép làm lò mổ.
Cảnh sát tỉnh chưa tiết lộ liệu 4 người đàn ông có thừa nhận các cáo buộc hay không.
Cảnh sát đã khám xét căn hộ của những người này hôm 28/10 và tìm thấy lông của ít nhất một con lợn cùng các vết máu, khiến họ nghi ngờ nhóm người đã xẻ thịt một con lợn ở đó. Cả bốn người đã bị cảnh sát thẩm vấn.
Hôm 4/10, cảnh sát Gunma đã bắt giữ thanh niên 27 tuổi nói trên tại một trang trại ở Ota vì tình nghi ăn trộm một quả bầu. Sau đó, họ khám xét nhà của anh ta và tịch thu 38 tảng thịt lợn, 5 con dao. Cảnh sát nghi người này giết mổ lợn trong căn hộ và đang tiếp tục điều tra.
Một phụ nữ 49 tuổi sống gần căn hộ nói với Mainichi Shimbun: “Tôi ngửi thấy mùi chua như mùi thịt động vật trong khoảng 1, 2 tháng qua”.
Vụ việc mới nhất xảy ra sau khi cảnh sát tỉnh Gunma bắt giữ một nhóm 13 người Việt khác, gồm cả đàn ông và phụ nữ, hôm 26/10 do nghi ngờ họ đã quá hạn visa cùng các cáo buộc khác. Hai người trong số này cũng bị nghi liên quan đến các vụ trộm lợn.
Hiện cảnh sát nghi ngờ có nhiều nhóm người Việt Nam liên quan đến các vụ trộm, theo Mainichi.
Khoảng 720 con lợn, 140 con gà và 9.000 trái cây bao gồm lê và nho đã bị trộm ở tỉnh Gunma trong năm nay. Các tỉnh lân cận Saitama và Tochigi cũng đã chứng kiến ​​hàng loạt vụ trộm lợn, bê và các nông sản khác.
Liên quan đến những vụ việc này, cảnh sát Gunma đã bắt giữ 13 công dân Việt Nam nói trên hôm 26/10 ở Ota sau khi điều tra chiếc xe chở thịt và trái cây đến một trung tâm giao hàng trong thành phố.
Các nhà điều tra đã thu giữ phiếu giao hàng mang tên hai trong số 13 người này, cho thấy họ đã gửi thịt và các sản phẩm khác cho những người đồng hương sống ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nhóm này bị nghi ngờ bán các sản phẩm thông qua mạng xã hội.
Cảnh sát Gunma cũng đang điều tra xem liệu 4 người đàn ông vừa bị bắt có liên quan đến nhóm 13 người Việt bị tạm giữ hai ngày trước đó không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1050 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 18:15

Vượt Singapore và Malaysia, quy mô kinh tế Việt Nam vào top 4 ASEAN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


31/10/2020 Chí Hiếu
Nhờ tăng trưởng dương trong bối cảnh Covid-19, quy mô nền kinh tế (GDP) của Việt Nam năm 2020 được IMF ước tính đạt trên 340 tỉ USD, vượt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Malaysia, đứng thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á.
Đó là một trong nhiều thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông báo tại họp báo Chính phủ diễn ra cuối chiều qua, 30.10, ngay sau khi Chính phủ kết thúc phiên họp thường kỳ tháng 10 diễn ra cùng ngày.
Xuất siêu kỷ lục

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, nội dung chính của cuộc họp Chính phủ là bàn về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm với nhiều điểm sáng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(CPI) tháng 10 chỉ tăng 0,09% so với tháng trước, và là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016 - 2020. Bình quân 10 tháng năm 2020, CPI chỉ tăng 3,71% so với cùng kỳ năm trước, dưới mức Quốc hội giao. Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công là điểm sáng, tháng 10 và 10 tháng qua đều đạt mức cao nhất trong giai đoạn 2016 - 2020 (tháng 10 tăng 42,2%; 10 tháng tăng 34,4%).
Nông nghiệp tiếp tục giữ ổn định, thể hiện vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, trong khi sản xuất công nghiệp tháng 10 tiếp đà khởi sắc, mở ra hy vọng sớm phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo, với mức tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tháng 10 tăng 18,4% so với tháng trước cùng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ...
Đáng nói là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm đứt gãy thương mại quốc tế, thì hoạt động

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Việt Nam vẫn là một điểm sáng với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 10 tháng ước đạt hơn 439 tỉ USD, tăng 2,5%; xuất khẩu ước đạt gần 229 tỉ USD, tăng 4,5%; nhập khẩu ước đạt hơn 210 tỉ USD, tăng 0,4%. Xuất siêu kỷ lục hơn 18,7 tỉ USD nhờ công lớn đóng góp của 31 mặt hàng xuất khẩu đạt hơn 1 tỉ USD, trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu hơn 10 tỉ USD.

Đặc biệt, ông Dũng thông tin, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng dương duy nhất trong Asean với GDP năm 2020 và 2021 lần lượt đạt tăng trưởng 1,6% và 6,7%. Với mức tăng này, quy mô GDP của Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 340,6 tỉ USD, vượt Singapore (337,5 tỉ USD), Malaysia (336,3 tỉ USD), đứng thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á.
Khơi thông luồng vốn

Dù vậy, ông Dũng cho hay Chính phủ nhận định khó khăn, thách thức trong thời gian tới còn rất lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trước hết, các bộ, ngành, địa phương cần tập trung, dồn “cả tâm cả sức” khắc phục nhanh nhất hậu quả thiên tai nặng nề tại các tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân. Khẩn trương có phương án chạy đua với thời gian, cứu người là ưu tiên cao nhất cùng với khôi phục lại cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động sản xuất và đời sống của người dân.
“Thủ tướng yêu cầu càng khó khăn chúng ta càng quyết tâm hơn nữa. Tình cảm tương thân tương ái của nhân dân cả nước với miền Trung chính là phải tăng sức sản xuất, phải làm nhiều hơn nữa để bù đắp cho tổn thất, mất mát về cơ sở vật chất, đời sống của người dân miền Trung”, ông Dũng nói, và thông tin thêm Chính phủ xác định các giải pháp, lĩnh vực ưu tiên cụ thể tập trung triển khai thực hiện trong 2 tháng cuối năm gồm có chính sách tiền tệ, tài khóa; hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp, người dân, nhất là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa giải ngân vốn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đặc biệt là các chương trình, dự án ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài. Cùng với đó là các giải pháp khơi thông được các luồng vốn tín dụng, đầu tư tư nhân và có biện pháp kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn; các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu, tận dụng các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mới có hiệu lực, tiếp tục khơi thông xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm, đặc biệt là giải pháp xuất khẩu nông sản chế biến, mang lại giá trị gia tăng cao; đẩy mạnh tăng trưởng thương mại điện tử.


Sạt lở đất xảy ra ở vùng vốn ổn định, không có trong cảnh báo


Tại buổi họp báo, vấn đề được báo chí quan tâm nhất là công tác dự báo và những nguyên nhân khiến thiên tai, bão lũ liên tiếp ập xuống miền Trung. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho hay hiện nay sạt lở đất diễn ra rất phức tạp và không theo quy luật. “Những chỗ sạt lở đất lớn vừa rồi, kể cả ở Trạm kiểm lâm 67, Đoàn kinh tế 337, hay mới nhất là ở Nam Trà My, đều là những chỗ ổn định lâu dài, không có trong cảnh báo”, ông Hiệp nói.
Cũng theo ông Hiệp, hiện nay chúng ta có hơn 10 tỉnh nguy cơ thiên tai cao có bản đồ về sạt lở. Nhưng bản đồ sạt lở của chúng ta tỷ lệ 1/50.000, trong khi muốn triển khai được chỉ đạo, di dời trong thực tế thì cần tối thiểu là bản đồ tỷ lệ 1/10.000. “Và để xây dựng các điểm cụ thể thì cần bản đồ 1/500. Với bản đồ 1/50.000, nếu triển khai theo bản đồ này để cảnh báo thực tế thì chúng ta một lúc phải di chuyển vài xã, điều này không thể làm nổi”, ông Hiệp chia sẻ.
Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, với bản đồ về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở tỷ lệ 1/20.000 hoặc 1/50.000 thì xã chỉ là một chấm nhỏ. Vấn đề là phải đưa về tỷ lệ 1/500, và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp cùng các chuyên gia để lập bản đồ cảnh báo sạt lở ở tỷ lệ này về 1/500, khi đó chúng ta mới quản lý được.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |