Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1021 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/10/2020 - 21:01

Chương trình lớp 1 mới: Bố mẹ bó tay, một luật sư xin cô cho con đúp...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

03/10/20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những dòng tin cô giáo nhận xét con học chậm, học yếu... liên tục dù con vừa vào lớp 1 khiến nhiều bố mẹ như ngồi trên đống lửa. Thậm chí có luật sư đã xin cô cho con đúp nếu cô thấy con học yếu quá...
Trước đó, trả lời báo chí trong buổi họp báo ngày 1/10, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho rằng phải qua một năm thực hiện mới có cơ sở thực tiễn đủ để đánh giá mức độ "nặng, nhẹ".
Việc đánh giá chương trình học cần thận trọng, dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn, tránh nhận xét vội vã chỉ qua một số hiện tượng, vô hình trung sẽ gây thêm áp lực nặng nề cho những người đang thực hiện.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học cũng nhấn mạnh, Chương trình tiếng Việt không quy định hết tháng 9 phải học xong tất cả các âm. Các môn học khác cũng không quy định khối lượng kiến thức phải dạy trong tuần, không quy định thời lượng cho từng bài mà chỉ quy định số tiết trong năm học. Việc thực hiện cụ thể như thế nào tương ứng với học sinh, điều kiện dạy học là do từng trường quy định.
Lặp đi lặp lại một thao tác, trẻ sẽ nảy sinh chán chường
Tiếp nhận những thông tin này từ cơ quan quản lý giáo dục, chị Lê Quỳnh Liên có con học lớp 1 ở Thanh Trì, Hà Nội bày tỏ quan điểm không đồng tình.
Chị Liên viện dẫn các yêu cầu cụ thể trong chương trình học của con: “Kết thúc tuần học thứ ba là các con phải “đọc hiểu” rồi! Phải trả lời những câu hỏi như là: “bể cá để ở đâu?”, “bể cá có gì?”, “con cò làm bằng gì?” “Le le làm bằng gì?”... Trong khi lớp Một năm ngoái đến giữa kì một mới phải học ghép câu (bài 28 - 29) và cuối học kì 1 mới đọc hiểu”.
Kể về quá trình “đánh vật” cùng con mỗi tối, chị bức xúc kể, từ hôm con đi học đến giờ, ngày nào cả nhà cũng căng như dây đàn. Một buổi tối, sau khi tẩy đi, viết lại mãi một chữ mà vẫn xiêu vẹo, không đúng dòng, con trai chị đã thốt lên mà như hét: “Sao mà phải học nhiều thế?”...
"Cơ quan quản lý cho rằng chương trình đã giảm tải, rồi đi kiểm tra các địa phương không thấy ý kiến, nhưng cứ nhìn vào kế hoạch giáo dục của chương trình mới thì mới thấy…choáng.
Chỉ xét về bậc tiểu học thì số tiết Tiếng Việt ở lớp 1 cao nhất là 420 tiết so với 350 tiết ở lớp 2 và 245 tiết ở lớp 3, lớp 4 và lớp 5.
Nhìn thời khóa biểu của con tôi học lớp 1 thì thấy có đến 12 tiết Tiếng Việt/tuần, trung bình có đến 2,4 tiết tiếng Việt trên tổng số 7 tiết một ngày (bao gồm cả những tiết như chào cờ, sinh hoạt lớp, hướng dẫn học, thể dục...); tức là phần lớn thời gian các bạn ấy ở trên lớp chỉ tập trung vào tiếng Việt. Con tôi vì chưa học chữ từ trước nên tối nào cũng phải luyện thêm “chữ” ở nhà, không “ngộp thở” mới là điều lạ”, chị Liên tiếp tục chứng minh quan điểm chương trình lớp 1 quá nặng, nhất là môn tiếng Việt..... Chị Liên liệt kê chương trình học chữ quá mệt mỏi của cậu con trai mới bước chân vào trường tiểu học chưa đầy 1 tháng.
Người mẹ trẻ buồn rầu tâm sự: "Tôi xót xa vì con đã vượt quá ngưỡng chịu đựng. Người lớn chỉ làm một việc cả ngày còn chán huống hồ những đứa trẻ.
Việc cứ phải “nhai đi, nhai lại” một công việc, một thao tác sẽ khiến các con dễ rơi vào tâm lý chán chường, tiêu cực dẫn đến sợ học, thậm chí chán ghét, chống đối việc học".
Chương trình lớp 1 quá nặng
Anh Nguyễn Mạnh Cường (phụ huynh có con học lớp 1 ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng đánh giá chương trình môn tiếng Việt lớp 1 quá nặng.
Theo anh Cường, chương trình không chỉ tăng về số tiết mà “tốc độ” dạy môn học này cũng có tốc độ “tên bắn”. Nếu như năm trước học sinh được học thuộc hết bảng chữ cái, được viết nét sau mới dạy ghép vần và ghép câu... thì năm nay các con học chữ cái nào viết luôn chữ ấy, một tiết học hai, ba chữ cái, không chỉ chữ đơn và còn có cả chữ ghép như “kh, ghe, the…” thì ghép vần rồi ghép luôn câu...
“Việc học quá nhiều chữ trong một tiết học với tốc độ quá nhanh khiến con tôi dù đã được học trước 2 tháng nhưng không khỏi lúng túng. Cháu có thể đọc chậm được hôm nay, nhưng ngày sau mở sách bảo con đọc bài cũ... là ú ớ”, anh Cường thông tin.
Vợ anh Cường vốn nóng tính, mỗi lần dạy con không được là quát tháo khiến thằng bé sợ hãi, ức chế tâm lý. Công cuộc kèm con học được nhường cho ông bố luật sư, vốn đã quen với áp lực và thừa tính kiên nhẫn.
Thế nhưng sau 4 tuần kèm con, vị luật sư này đành bất lực, đầu hàng. Anh bảo “càng cố càng bế tắc”.
"Theo cách giải thích của Bộ thì tăng cường việc học tiếng Việt lớp 1 để học sinh sớm đọc thông viết thạo, sớm tiếp cận được với các môn học khác. Bộ cũng cho rằng việc tăng cường tiết học môn tiếng Việt như vậy lại không tăng lượng kiến thức so với chương trình cũ. Tuy nhiên, tôi không thể lý giải được, nếu không tăng thì tại sao lại đặt ra yêu cầu học xong lớp 1 phải đọc thông viết thạo với tốc độ 80 - 120 tiếng/phút? Đặc biệt ở môn chính tả, thay vì con tập chép như năm trước thì nay trong lớp 1 đã phải thực hiện bằng hình thức nghe - đọc.
Suốt ngày cô giáo nhắc nhở bố mẹ phối hợp với cô kèm thêm con. Nhưng học mãi cũng không vào.
Hôm trước tôi đã xin cô, nếu cháu yếu quá cho "đúp", thế nhưng cô không hài lòng, cho rằng gia đình thiếu hợp tác. Tôi cũng muốn con học giỏi lắm chứ, nhưng cháu yếu quá thì phải chấp nhận, sao cô lại lo lớp có học sinh lưu ban?", anh Cường thắc mắc.
N. Huyền

Thanked by 1 Member:

#1022 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/10/2020 - 19:44

Quảng Trị dừng mua “bình hút tài lộc” phục vụ Đại hội Đảng vì... không có lợi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thanh Lộc 4/10/2020
Theo một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, việc dừng mua “bình hút tài lộc” làm quà tặng cho các đại biểu, khách mời trong Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 17, là vì...không có lợi.

Ngày 4.10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết sau khi xem xét tỉnh Quảng Trị đã quyết định không thực hiện mua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong gói thầu “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17” dù trước đó Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu nêu trên với dự toán gói thầu 544,6 triệu đồng.
Theo vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, trong thông báo mời thầu ghi “bình hút tài lộc cao cấp” là do sơ suất, chứ thực ra đó là bình gốm thông thường có khắc logo cầu Hiền Lương của tỉnh Quảng Trị. Trước đó, theo dự kiến tỉnh này sẽ mua khoảng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(mỗi bình có giá khoảng từ 500.000 - 600.000 đồng) để tặng cho các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt là đoàn đến từ các tỉnh Savannakhet và Salavan của nước bạn Lào.

Cũng theo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gói thầu này mới được đưa lên mạng, chưa đơn vị nào đăng ký, thực hiện. Đến thời điểm này, sau khi thống nhất, đơn vị này đã quyết định không thực hiện mua loại bình gốm trên để tặng cho các đại biểu, khách mời đến dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Nguyên nhân dừng, hủy mua quà tặng là bình gốm trên theo vị này vì “không có lợi”...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chiếc bình gốm từng được dự kiến làm quà tặng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị
ẢNH: THANH LỘC

---------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đàn bò tót vườn quốc gia đói trơ xương

Ninh ThuậnKết thúc dự án nghiên cứu, đàn bò tót 11 con ở Vườn quốc gia Phước Bình (huyện Bác Ái) bị "bỏ rơi" khiến chúng đói trơ xương, cơ thể suy kiệt.
Trại khảo nghiệm Phước Bình nuôi 11 con bò tót lai trong chuồng rộng 200 m2 ở thôn Bạc Rây, kề cầu Treo bắc qua sông Cái. Mái trại lợp tôn, chuồng ngăn là những khung sắt hàn bao quanh, một số thanh đã bung ra do gỉ sét, được thay thế bằng các cây gỗ, buộc sơ sài.
Thấy người lạ, đàn bò tỏ vẻ dè chừng, lùi lại phòng thủ như động vật hoang dã. Giương đôi sừng cong vút bóng loáng, nhưng chúng không còn dũng mãnh như trước, bởi cơ thể suy kiệt, ốm yếu. Từng thớ xương sườn và xương bả nhô ra như thể chỉ còn da bọc xương. Một số gầy lép đến nỗi chân đi xiêu vẹo.
Đàn bò tót lai này có nguồn gốc từ bò tót rừng của Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận). Năm 2009, bò tót đực nặng gần một tấn liên tục xuất hiện trong khu rẫy ở thôn Bạc Rây, xã Phước Bình. Cá thể này hung hãn tấn công bò đực nhà, rồi giành quyền giao phối các con bò cái nhà.
Năm 2014, con bò tót đực đã chết. Khi đó, con lai F1 của nó trong các đàn bò nhà của người dân xã Phước Bình đã lên đến hơn 20 con, vóc dáng và đặc tính hoang dã giống hệt bò rừng.
Từ 2012 đến 2015, sau khi phát hiện, Vườn quốc gia Phước Bình phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học Công nghệ Lâm Đồng thực hiện đề tài "Nghiên cứu giám định di truyền và đánh giá khả năng sinh sản của bò lai F1 giữa bò tót và bò nhà tại vùng giáp ranh Ninh Thuận và Lâm Đồng" với đánh giá khả quan về triển vọng phát triển nguồn gen quý.
Tiếp theo đó, đề tài cấp nhà nước "Khai thác và phát triển nguồn gen bò quý hiếm tại vùng giáp ranh 3 tỉnh Ninh Thuận - Lâm Đồng - Khánh Hòa" với kinh phí gần 5 tỷ đồng được triển khai, cuối năm 2015. Đề tài do PGS.TS Lê Xuân Thám, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng làm chủ nhiệm.
5 con đực và 5 con cái thế hệ F1 đã được mua lại từ dân để phục vụ nghiên cứu, nhân giống với hy vọng lai tạo ra hàng loạt đàn bò tót F2, mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay cả 5 con bò cái trong đàn vẫn chưa thể sinh sản.
Riêng một cá thể đực F1 khi thả rong tình cờ giao phối với một bò cái nhà, sinh ra một bò cái con. Hai năm trước, con lai F2 này được dự án mua lại, cho nhập đàn vào trại khảo nghiệm, nâng lên 11 con.
Ông Nguyễn Đình Tích, 49 tuổi, người trông coi trại cho biết, đàn bò này từng mang về các dự án tiền tỷ, được nhiều tờ báo trong và ngoài nước săn ảnh, nhưng nay đang bị các cơ quan quản lý bỏ mặc, khả năng sẽ chết dần chết mòn.
Suốt hơn năm qua, chúng chỉ được ăn rơm khô cầm cự qua ngày. Mỗi con chỉ được cuộn rơm một ngày, nay cũng bớt xuống chưa được một cuộn (7-8 cuộn cho 11 con). "Ăn nhín lại, nhưng độ tuần nữa thôi, rơm trong kho sẽ hết sạch, chúng không còn gì để ăn", ông Tích nói và cho biết, lúc còn dự án, đàn bò tót được ăn cỏ tươi, có khu đất được thuê riêng trồng cỏ cung cấp hàng ngày.
Chiều 25/9, ông Tích gọi điện lên Lâm Đồng tiếp tục thông báo tình trạng ốm yếu của đàn bò, rồi hỏi một phụ nữ rằng bao giờ xuống trả tiền công chăm sóc và trả tiền mua rơm cho đàn bò. Giọng nữ trấn an: "Vài ngày nữa em sẽ xuống".
Theo ông Tích, đó là nữ cán bộ làm ở Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng, người giao dịch trực tiếp với gia đình ông trong việc thuê công chăm sóc và mua rơm. "Lần nào điện thoại lên, trên đó cũng hứa hẹn như vậy, nhưng 3 tháng nay, họ chưa trả đồng nào, trong khi gia đình tôi rất túng thiếu", ông nói.
Năm 2018, ông Tích được thuê trông coi đàn bò tót này, sau khi ông Chuẩn, rẫy kề bên không nhận công việc này nữa. Đàn bò được dời qua chuồng trại của rẫy ông Tích sát bờ sông Cái. Mỗi tháng ông được trả 4 triệu đồng. Nhưng từ khi đàn bò tót bị bỏ mặc, ông Tích cũng không được thanh toán tiền công, kể cả thuê đất làm trại và mua rơm.
Trả lời VnExpress, ngày 26/9, PGS.TS Lê Xuân Thám cho rằng chưa thể nói gì kết quả nghiên cứu vì còn nhiều vấn đề phức tạp, cần chờ thêm các dự án nghiên cứu tiếp theo. Đề tài do ông chủ nhiệm hiện đã kết thúc hơn một năm qua, nay ông không còn liên quan gì trong việc quản lý, chăm sóc.
Ông Nguyễn Như Chương, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cho hay, tháng 6/2019, khi dự án nghiên cứu kết thúc, đơn vị ông tạm thời phụ trách chăm sóc đàn bò tót lai ở Phước Bình. "Do chưa có dự án mới, từ đó đến nay, chúng tôi phải tự bỏ kinh phí sự nghiệp ra để duy trì, rất khó khăn", ông Chương nói.
Cũng theo ông Chương, tới đây tỉnh Lâm Đồng sẽ bàn giao đàn bò tót lai lại cho tỉnh Ninh Thuận, mà đơn vị trực tiếp tiếp nhận là Vườn quốc gia Phước Bình. "UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận việc này, có thể chúng tôi sẽ tiến hành trong tháng 10 tới", ông Chương cho hay.
Ông Nguyễn Công Vân, Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình cho biết, dù biết đàn bò đang ốm o gầy mòn, đơn vị không thể làm gì được vì chưa được tiếp nhận trở lại. "Tới đây, nếu bên Lâm Đồng bàn giao lại, chúng tôi sẽ chọn một vị trí khác trong vườn quốc gia để nuôi dưỡng, phục vụ nghiên cứu", ông Vân nói.

Việt Quốc


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Nguyễn Đình Tích, người trông trại nói gia đình ông quá chật vật khi phải bỏ tiền túi lo cho đàn bò tót này. Ảnh: Việt Quốc.





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bò tót lai F1 trong trại khảo nghiệm Phước Bình ngày 25/9/2020 và tháng 11/2014. Ảnh: Việt Quốc - Nguyễn Thành.

Thanked by 2 Members:

#1023 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/10/2020 - 20:50

Nguyên Hiệu trưởng ĐH Hàng hải Việt Nam lý giải số tiền trăm tỷ đồng mà gia đình gửi ngân hàng


Vũ Thị Hải Thứ sáu, ngày 02/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mấy ngày nay, trên một số trang mạng Facebook rộ thông tin ông Lương Công Nhớ - nguyên Hiệu trưởng Đại học Hàng hải Việt Nam cùng vợ và con đứng tên trên sổ tiết kiệm số tiền lớn (gần 100 tỷ đồng và gần 2 triệu đô la Mỹ) khiến dư luận xôn xao.
Một tài khoản cá nhân còn nêu rõ tại ngân hàng OceanBank Chi nhánh Hải Phòng, ông Lương Công Nhớ đứng tên 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 tỷ đồng. Vợ ông là bà N.T.K đứng tên gửi 32,6 tỷ đồng và 730.000 đô la. Con trai ông Nhớ là L.P.K đứng tên trên 6 sổ tiết kiệm 15,2 tỷ đồng và 590.000 đô la. Con gái ông Nhớ là L.T.H.N cũng đứng tên 3 sổ trị giá 15,7 tỷ đồng và 400.000 đô la...

PV Dân Việt đã liên hệ với ông Lương Công Nhớ - nguyên Hiệu trưởng Đại học Hàng hải Việt Nam để xác minh nội dung thông tin trên.
Ông Nhớ cho biết đó là số tiền vợ ông đứng tên hộ họ hàng (?). Theo ông Nhớ, thông tin này đã công khai, chứ không còn bí mật, được cơ quan công an điều tra vì nó liên quan đến vụ án tham ô tài sản tại OceanBank. Vụ án vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đầu tháng 9 nên có thể được lấy ra từ tòa án.
Trả lời câu hỏi số tiền trên có phải của gia đình ông không, ông Nhớ nói đó là số tiền của cả họ do vợ ông gửi hộ. "Việc này cơ quan Bộ công an đã làm kỹ mấy năm nay. Thông tin này không có gì mới", ông Nhớ nói.
Trong vụ án tham ô tại OceanBank vừa được đưa ra xét xử sơ thẩm đầu tháng 9, 27 khách hàng bị Giám đốc và một số nhân viên của ngân hàng này lập sổ khống để chiếm đoạt số tiền gần 414 tỷ đồng của OceanBank. Trong đó, tất toán và lập khống hồ sơ vay, cầm cố thẻ tiết kiệm là hơn 110 tỷ đồng. Nhận tiền gửi từ khách hàng, phát hành thẻ ngoài hệ thống là hơn 242 tỷ đồng và gần 2,8 triệu đô la.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hà Tĩnh chi hơn 2 tỉ đồng mua cặp da phục vụ tổ chức đại hội

05/10/2020
Để phục vụ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chi hơn 2 tỉ đồng mua 700 chiếc cặp da đựng tài liệu, giá mỗi chiếc cặp gần 3 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, vừa qua Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã công bố lựa chọn được nhà thầu trúng gói thầu "Mua sắm vật tư phục vụ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025".

Theo đó, gói thầu này Tỉnh ủy Hà Tĩnh mời thầu với giá 2.192.800.000 đồng. Công ty cổ phần Kara Việt Nam trúng thầu với giá 2.178.220.000 đồng, giảm 14.580.000 đồng so với giá mời thầu (tỉ lệ tiết kiệm tương ứng 0,6%).

Quyết định phê duyệt thể hiện, loại hợp đồng trọn gói, thời gian thực hiện hợp đồng là 9 ngày và sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Trong tổng gói thầu có 7 danh mục mua sắm hàng hóa trúng thầu trên, Tỉnh ủy Hà Tĩnh dành 2.079.000.000 đồng để mua 700 chiếc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đựng tài liệu với 2 kiểu khác nhau (cùng đơn giá 2.970.000 đồng/chiếc), chiếm tỉ lệ 95,4% tổng giá trị gói thầu mua sắm.

Số tiền hơn 99 triệu đồng còn lại dành để mua các sản phẩm khác như: huy hiệu cờ Đảng (3.000 chiếc); phù hiệu đại biểu màu đỏ (390 cái); phù hiệu đại biểu màu xanh (310 cái); thẻ đeo cho ban tổ chức (300 cái); bình nước thủy tinh đặt bàn (200 cái).

Được biết, từ tháng 7-2020, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã mời thầu rộng rãi qua mạng lựa chọn nhà thầu mua sắm vật tư phục vụ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thời gian nhận hồ sơ dự thầu từ 1-8 đến 10-8, mở thầu vào ngày 11-8. Theo biên bản mở thầu, Công ty cổ phần Kara Việt Nam là đơn vị duy nhất tham gia bỏ giá gói thầu này.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác nhận có việc tỉnh chi hơn 2 tỉ đồng để mua cặp da phục vụ Đại hội Đảng bộ của Tỉnh.
Tuy nhiên, việc mua sắm vật tư phục vụ cho Đại hội Đảng bộ tỉnh được thực hiện theo đúng quy định, quy trình chặt chẽ, minh bạch và khách quan.
"Quan điểm của địa phương tổ chức trên tinh thần tiết kiệm nhất, lựa chọn nhà thầu khách quan và không phô trương hình thức", vị lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

Trước đó, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc tỉnh Quảng Bình quyết định chi hơn 2,2 tỉ đồng để mua cặp đựng tài liệu cho khách mời và đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Ngày 27-8, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ông Vũ Đại Thắng - bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình - đã chỉ đạo dừng việc chi 2,2 tỉ đồng mua cặp da và tiết giảm tối đa các khoản chi không cần thiết tại đại hội.


347 đại biểu chính thức

Có 347 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14-10 đến 17-10. Đại hội sẽ tổ chức tại hội trường Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh, số 21 đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh.

Trong đó có 51 đại biểu là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (đương nhiệm) và 296 đại biểu được bầu tại đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngoài ra, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh dự kiến đón gần 100 đại biểu khách mời là lãnh đạo trung ương, các ban, bộ, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ...

HÀ ANH - TRÀ PHƯƠNG



#1024 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 05/10/2020 - 23:38

tôi thấy bình thường mà
1 hiệu trưởng có 100 tỷ thế còn ít chứ , sở hữu tầm 1 200 tỷ tôi nghĩ là bình thường ở thời đại này
như bạn học tôi có mẹ là bác sĩ bố cũng giảng viên , nhà nó có mười mấy cái chung cư vinhome cho thuê
mẹ nó làm ở nhà nc lương công chức bt nhưng bà ý còn có mấy cái phòng khám răng , rồi bán ghế răng , bố nó thì cộng tác mấy tập đoàn lớn làm cố vấn ngoài giờ rồi đầu tư đủ chỗ
3 c e nó đều học unis , mà unis học phí đắt nhất vn , cả 3 đứa đều đi UK , con chuẩn bị đi học bme đã đi sang anh mua nhà cho rồi

chỉ tính riêng mười mấy căn vinhome , 4 5 tỷ 1 căn mười mấy căn thì x lên thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



chẳng qua số tiền đó ko có giấy tờ chứng minh đc , nên khi bị hỏi thì sẽ đổ cho họ hàng hoặc để con cái lớn đứng tên
như buôn đất phan thiết cam ranh mới mua cả lô mấy héc ta có 6 - 7 tỷ nhưng đến lúc nó xây đường cao tốc ra hàng luôn thu về 70 tỷ buông sổ
hoặc đợt ncov buôn khẩu trang khỏi nói luôn , đúng thời điểm , đủ CE FDA , thành đại phú luôn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 05/10/2020 - 23:39


#1025 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/10/2020 - 17:18

Thủ tướng: Nhiệm kỳ tới, cao tốc phải thông từ Lạng Sơn đến Cà Mau
Khởi công 3 dự án cao tốc trên trục Bắc - Nam, Thủ tướng đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ tới cả nước phải có ít nhất 5.000 km cao tốc, nối từ Lạng Sơn đến Cà Mau.
Sáng 30/9, Thủ tướng NXP dự lễ khởi công cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45. Đây là một trong ba dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía đông được khởi công đồng loạt sáng nay.
Biểu dương sự cố gắng của Bộ GTVT trong việc chuẩn bị, theo Thủ tướng, dự án Mai Sơn - quốc lộ 45 chỉ dài vài chục km nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.
"Tôi thay mặt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

biểu dương, đánh giá cao, biết ơn nhân dân các địa phương đã ủng hộ chủ trương của Đảng, của Nhà nước, về nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho công trình trọng điểm quốc gia này", Thủ tướng chia sẻ.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh nếu chúng ta làm được các gói cao tốc Bắc - Nam đang triển khai thì trong nhiệm kỳ này cả nước sẽ có gần 2.000 km cao tốc. Ý nghĩa của việc phát triển hạ tầng giao thông được ông đúc kết qua câu nói: "Nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng phải làm giao thông, càng giàu càng phải làm giao thông. Đại lộ đại phú, trung lộ trung phú, tiểu lộ tiểu phú, phi lộ phi phú. Không có giao thông khó có thể phát triển được".
Trong nhiệm kỳ tới, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Bộ KHĐT, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan ngay năm đầu phải thông suốt cao tốc từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến Mũi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để Việt Nam có ít nhất 5.000 km cao tốc.
Đề cập đến việc đảm bảo chất lượng dự án, Thủ tướng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là các đơn vị trúng thầu phải làm đúng chất lượng, không được làm dối, làm ẩu, ảnh hưởng đến chất lượng công trình, để lại tai tiếng.
"Tôi muốn nói, công trình cao tốc Bắc - Nam là công trình mẫu mực. Không được bán thầu, nhiều thầu phụ, ăn chênh lệch. Không được sử dụng vật liệu kém chất lượng để thi công. Không làm sai các tiêu chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt, phải đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự", Thủ tướng nhấn mạnh.
Lãnh đạo Chính phủ kỳ vọng sau khi thi công các công trình này, uy tín của các đơn vị thi công phải được nâng lên. Ngược lại, đơn vị nào làm xấu thì phải xử lý nghiêm.
Thủ tướng cho rằng những câu hỏi liên quan đến chất lượng công trình phải được nhấn mạnh hơn nữa cùng với tiến độ đặt ra. Các đơn vị phải biết rút kinh nghiệm từ tuyến cao tốc tại Đà Nẵng trong thời gian vừa qua.
"Chính vì vậy, tôi yêu cầu phải nêu cao vai trò của các cơ quan tư vấn, giám sát, thiết kế của ngành chức năng. Phải làm đúng vai, thuộc bài. Trước khi làm móng, làm nền thì phải kiểm tra giám sát công trình, phải làm rõ trách nhiệm từng khâu, từng đoạn, từng đơn vị tham gia", Thủ tướng chỉ đạo.
Sau khi cao tốc hoàn thành, người đứng đầu Chính phủ mong muốn các địa phương phải phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Những vòng xuyến kết nối đến khu công nghiệp, khu kinh tế từ cao tốc này như thế nào phải được tính trong quy hoạch và trong chỉ đạo thực hiện.
----------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xài bằng giả, sử dụng ma túy, 5 cán bộ công an bị khai trừ khỏi Đảng

05/10/2020 - Chí Tuệ
5 cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lai Châu vừa bị phát hiện dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để vào ngành, sử dụng ma túy, do vậy đã bị khai trừ khỏi Đảng, tước danh hiệu công an nhân dân.

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy các huyện Tam Đường, Than Uyên, Tân Uyên ( tỉnh Lai Châu) vừa quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

một số cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các huyện này.
Tại huyện Tân Uyên, UBKT Huyện ủy xác định chiến sĩ Lê Văn Hồng và anh Phan Văn Luân, đảng viên chi bộ cảnh sát giao thông (Công an huyện), đã sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để tham gia xét tuyển, học tập trong lực lượng công an và kê khai trong hồ sơ cán bộ, hồ sơ đảng viên.
Còn chiến sĩ Phạm Đức Hùng, đảng viên chi bộ cảnh sát giao thông (Công an huyện), đã sử dụng trái phép chất ma túy.
Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Huyện ủy đã thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với các cán bộ, chiến sĩ Lê Văn Hồng, Phan Văn Luân, Phạm Đức Hùng.
Sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, ba người này cũng bị Công an tỉnh Lai Châu công bố tước danh hiệu công an nhân dân.
Tại huyện Tam Đường, UBKT Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Phùng Quang Tuyến, bí thư chi bộ xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng bộ Công an huyện Tam Đường. Ông Phùng Quang Tuyến đã vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện quy định về sử dụng văn bằng, chứng chỉ.
Còn tại huyện Than Uyên, UBKT Huyện ủy vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Hà, đảng viên chi bộ cảnh sát hình sự, Đảng bộ Công an huyện Than Uyên. Ông Hoàng Mạnh Hà cũng đã vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện quy định về sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

Thanked by 1 Member:

#1026 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 06/10/2020 - 18:49

Đoạn Đà nẳng/Quảng ngải làm trầm trầy trầm trật, thảm mặt đường đi, thảm lại mấy lần vẫn hư, nay mới bắt chủ thầu thì đã quá muộn .

Thanked by 2 Members:

#1027 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/10/2020 - 21:26

Quảng Bình: Không phải đại biểu vẫn được bầu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh... là do sơ suất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


07/10/2020 Trương Quang Nam
Sự việc trên vừa xảy ra tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ngày 7.10, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình về “sự cố” xảy ra tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đại biểu Đảng bộ khối.
Theo đó, có 2 cán bộ là ông Hoàng Đăng Cương, Phó giám đốc Sở GT-VT Quảng Bình, và ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, không được tham gia Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tư cách đại biểu.
Thế nhưng cả ông Cương và ông Ngọc bất ngờ có mặt trong danh sách 27 đại biểu chính thức đi dự

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Lý giải về việc này, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình cho rằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là do Ban Chấp hành Đảng ủy khối khóa cũ chuẩn bị, nhưng do sơ suất của Ban Chấp hành cũ chuẩn bị chưa kỹ, chưa đảm bảo nguyên tắc.
Sơ suất này đã lọt qua nhiều bước, nhiều khâu và các đoàn đại biểu tham dự đại hội Đảng bộ khối vẫn không phát hiện ra, dẫn tới việc bầu 2 người không có mặt vào danh sách đi dự đại hội tỉnh.
Để giải quyết “sơ suất” trên, ông Lam cho hay: “Vừa rồi, Ban Thường vụ Đảng ủy khối khóa mới tiến hành rà soát điều kiện, tiêu chuẩn của đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ tỉnh thì mới phát hiện ra, nên đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh không triệu tập 2 đại biểu này. Hiện cấp trên đang xem xét, quyết định”.
Về thành phần đoàn đại biểu Đảng bộ khối dự

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quảng Bình, theo ông Lam, bớt 2 người, xuống còn 25 người "là vẫn đảm bảo quy định".
------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Gấu mèo Mỹ 'lạc' 35 ngày trong container thịt về VN cập bến Thảo cầm viên Sài Gòn

6/10/2020 Trần Kim Anh
Một con gấu mèo Bắc Mỹ sống sót khi trốn trong container có nhiệt độ âm từ Mỹ về Việt Nam và hiện đang được nuôi dưỡng tại Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.H.C.M).

Ngày 30.9, nhân viên nhà kho công ty ở quận Bình Tân khi khui container thịt đông lạnh có nhiệt độ âm được chuyển từ Mỹ về TP.H.C.M đã phát hiện một con gấu mèo trốn trong đó. Rất nhiều kiện thịt đã bị cào xé và khui nham nhở.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Mai Khắc Trung Trực (Giám đốc xí nghiệp động vật thuộc Công ty TNHH Thảo cầm viên Sài Gòn) cho biết từ trước đến nay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã từng nhập khẩu một số loài động vật từ nước ngoài. Tuy nhiên, việc tiếp nhận con gấu mèo có khả năng tồn tại, duy trì sự sống từ Mỹ về Việt Nam trong môi trường đặc biệt như thế này là trường hợp hy hữu. Bởi theo ông, đa phần các loài động vật khi thiếu nước, thiếu không khí, nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh sẽ không thể sống được như con gấu mèo này.
Cũng theo ông Trực, khi mới tiếp nhận đội bảo hộ phải sử dụng biện pháp làm ấm dần vì như vậy gấu mèo mới dần ấm lên và thích nghi được với môi trường mới. Tuy nhiên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của gấu mèo đến nay vẫn ổn định. “Đây là loài được phân vào nhóm ăn tạp, nó có thể ăn thịt, trái cây, rau củ… Khi mới về, gấu mèo ăn các loại thịt, đến hiện tại chúng tôi đã để thêm nho, chuối, một số loại rau và nó mới chọn chuối. Có lẽ dần dần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này sẽ quen dần và ăn thêm nhiều loại thực phẩm”, ông Trực cho hay.
Hiện tại gấu mèo này được nuôi trong một khu chuồng thuộc khuôn viên Thảo cầm viên Sài Gòn, ở chung với một con gấu mèo khác được công viên này tiếp nhận trước đó.

“Do đang ở trong môi trường yên tĩnh mà bị bắt nên có thể gấu mèo bị kích động, đó không phải bệnh lý mà chỉ là do thay đổi đột ngột. Lúc tiếp nhận gấu mèo chúng tôi sử dụng đá để làm mát cho gấu mèo, sau khi về đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dần thích nghi nên đến nay gấu mèo không còn cần đá để làm mát nữa”.
Hiện tại vẫn chưa xác định được tuổi chính xác của con gấu mèo này, tuy nhiên các công nhân tại Thảo cầm viên Sài Gòn vẫn đang hết sức nỗ lực chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, cho ăn uống để con gấu mèo thích nghi và phát triển tốt hơn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Con gấu mèo ở trong container có nhiệt độ âm 18 độ từ Mỹ về Việt Nam
TRẦN KIM ANH

Thanked by 1 Member:

#1028 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/10/2020 - 19:17

Đằng sau tấm bảng mời đi vệ sinh miễn phí 'đốn tim' dân mạng

07/10/2020 Duy Tân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hai ngày qua, tấm bảng thông báo siêu dễ thương ở một cây xăng miền Tây mời khách hoặc người qua đường vào rửa mặt, vệ sinh... miễn phí được cư dân mạng chia sẻ rần rần trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

...
“Nhà vệ sinh nam - nữ, đi tự do không cần phải hỏi; khỏi mua xăng dầu, chạy xe vô luôn; có phòng ưu tiên cho người già và người tàn tật. Mời quý khách rửa tay, rửa mặt và tắm cho mát rồi hả đi. Xin quý khách đừng bồi dưỡng tiền cho nhân viên. Miễn phí tất cả”,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này “chiếm sóng” nhiều diễn đàn bởi sự dễ thương từ lời lẽ chân chất miền Tây lẫn tấm lòng hiếu khách, không tính toán...
Làm vì thấy sự bất tiện của bà con đi đường

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cây xăng có tấm biển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tên Thuận Bình Yên 1 (ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa, H.Châu Thành, hướng lộ Tẻ đi Tri Tôn, Châu Đốc, An Giang) do ông Nguyễn Văn Lính (60 tuổi) làm chủ.
Nơi đây thu hút nhiều người bởi sự tử tế chưa từng thấy của ông chủ. Ông Lính cho biết trạm xăng dầu ra đời năm 2017, lúc ấy nhận thấy nhiều người từ các tỉnh đến An Giang tham quan thiếu nơi đi vệ sinh sạch sẽ nên ông nảy sinh ý tưởng xây dựng 10 phòng vệ sinh khang trang và làm bảng thông báo đi vệ sinh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mà không cần hỏi hay đổ xăng. Đến nay, ông Lính có 3 cây xăng: 2 đặt ở H.Châu Thành, 1 đặt ở H.Tịnh Biên và cả 3 đều có những tấm bảng thông báo như trên.

“Thông thường, tâm lý của người đi đường khi có nhu cầu đi vệ sinh thì vào cây xăng hoặc quán ăn, quán nước dọc đường. Nhưng nếu vô quán thì phải ăn uống mới đi vệ sinh được. Cây xăng cũng vậy, ghé vào phải đổ xăng mà có khi nhà vệ sinh không được sạch sẽ lắm... Thấy bà con gặp nhiều bất tiện, phiền toái, nhất là người già và phụ nữ, nên tôi quyết định làm nhà vệ sinh miễn phí”, ông Lính chia sẻ.
Tấm lòng một người tử tế

Theo quan sát của PV, xung quanh cây xăng này có rất nhiều bảng thông báo dành cho người đi đường. Ngay lối rẽ vào khu nhà vệ sinh có nhiều bảng khổ lớn với nội dung như trên. Đặc biệt, nhà vệ sinh được thiết kế riêng và ưu tiên cho người già, tàn tật. Ngoài ra, trong nhà vệ sinh còn trang bị vòi tắm... phục vụ tài xế hoặc người đi đường. Các phòng vệ sinh đều được nhân viên dọn dẹp sạch sẽ hằng ngày.
Xung quanh cây xăng, ông Lính bố trí những tấm bảng với nhiều câu triết lý về đời sống, khuyên răn người trẻ báo hiếu cha mẹ, ông bà... Một tấm bảng khác gây sốt không kém khi ghi: “Đừng có hại nhân viên của tôi bằng cách cho tiền bồi dưỡng dưới mọi hình thức, vì ai gặp tiền cũng ham. Nếu nhân viên của tôi vi phạm, sẽ bị buộc cho nghỉ việc. Mong quý ông bà và khách hàng thông cảm cho”.

Không chỉ dặn khách, với nhân viên ông còn đặt yêu cầu: “Khi khách đến chờ xe để đi, chờ người thân quen hoặc đục mưa, phải bắt ghế cho khách ngồi, lấy nước cho khách uống và phải nhã nhặn, vui vẻ, lịch sự”.
Để du khách có nơi dừng chân lịch sự, sạch sẽ, có thể thư giãn sau một quãng thời gian di chuyển, được ăn, uống thoải mái... ông Lính còn mở thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phục vụ với giá chỉ 10.000 đồng/phần ăn. Nhân viên đều được ông Lính căn dặn ăn mặc lịch sự, nói chuyện tế nhị, quan trọng là tận tâm và vệ sinh sạch sẽ nơi ăn để khách cảm thấy thoải mái như ở nhà.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Cây xăng thân thiện bởi những nội dung thông báo “có 1 không 2”



------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghệ sĩ nổi tiếng nhờ tài xăm hình giống tranh thêu
Min Zumi cho biết phải mất 3-6 giờ để hoàn thành một tác phẩm xăm thêu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo Bored Panda, Min Zumi là chủ cửa hàng đến từ Sydney, Australia. Anh có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là xăm hình. Những tác phẩm của anh lấy cảm hứng từ bức tranh thêu, với đường kim mũi chỉ được may khéo léo. Từ đó, Zumi bắt chước từng chi tiết để tạo nên tác phẩm hoàn hảo. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chia sẻ với Bored Panda, Min Zumi cho hay niềm đam mê tạo hình xăm bắt đầu ngay sau lần ghi dấu đầu tiên. "Sau khi xăm xong, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy, tôi mong muốn có thể tạo ra sự phấn khích tương tự cho người khác". Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Những sáng tạo và kỹ năng tuyệt vời của nghệ sĩ khác giống như nhiên liệu thúc đẩy tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình", anh nói trong bài phỏng vấn. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Sản phẩm của tôi là hiệu ứng bao gồm các đường mỏng với nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau tạo ra ảo giác. Những thiết kế phức tạp đòi hỏi sự tập trung, chăm sóc cẩn thận cả trước, trong và sau khi xăm", Zumi giải thích về quá trình làm việc. Ảnh: @min_zumi.
Min Zumi cho biết phải mất 3-6 giờ để hoàn thành một tác phẩm xăm thêu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo Bored Panda, Min Zumi là chủ cửa hàng đến từ Sydney, Australia. Anh có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là xăm hình. Những tác phẩm của anh lấy cảm hứng từ bức tranh thêu, với đường kim mũi chỉ được may khéo léo. Từ đó, Zumi bắt chước từng chi tiết để tạo nên tác phẩm hoàn hảo. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chia sẻ với Bored Panda, Min Zumi cho hay niềm đam mê tạo hình xăm bắt đầu ngay sau lần ghi dấu đầu tiên. "Sau khi xăm xong, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy, tôi mong muốn có thể tạo ra sự phấn khích tương tự cho người khác". Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Những sáng tạo và kỹ năng tuyệt vời của nghệ sĩ khác giống như nhiên liệu thúc đẩy tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình", anh nói trong bài phỏng vấn. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Sản phẩm của tôi là hiệu ứng bao gồm các đường mỏng với nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau tạo ra ảo giác. Những thiết kế phức tạp đòi hỏi sự tập trung, chăm sóc cẩn thận cả trước, trong và sau khi xăm", Zumi giải thích về quá trình làm việc. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thời gian tạo nên một tác phẩm dao động 3-6 giờ tùy vào kích thước và vị trí xăm hình. Nếu muốn được Zumi ghi dấu những hình ảnh mới lạ này, bạn phải chi trả khoảng 200 USD/giờ. Ảnh: @min_zumi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trên trang cá nhân thu hút hơn 5.000 lượt theo dõi, Min Zumi thường xuyên đăng tải các sản phẩm của mình. Không gò bó trong phong cách nhất định, những kiệt tác của anh là giao thoa giữa sự đáng yêu và tinh thần mạnh mẽ. Ảnh: @min_zumi.

Thanked by 1 Member:

#1029 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/10/2020 - 21:48

Lại đổi tên, và lần này "xe buýt" thành "xe khách thành phố"!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


8/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sẽ được đổi tên thành "xe khách thành phố"- đề xuất của Bộ GTVT trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Tại sao và để làm gì? Không rõ.



Khi bản dự thảo với chi tiết đổi tên được đưa ra các hội thảo góp ý, ngay lập tức nó đã nhận được sự phản đối... khi mà thuật ngữ này quá lạ lẫm với người dân, không gần gũi với thực tiễn.
Phát triển xe buýt như một dịch vụ công cộng để giảm tải ùn tắc, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng trong dân đang luôn là một nan đề.
Và kết quả, ở cả Hà Nội và TPHCM đang là những thất bại thảm hại.
Ở Hà Nội, xe buýt phát triển chưa nổi 1% mỗi năm, chỉ đáp ứng được có 16% nhu cầu đi lại của dân. Tốc độ vận hành ngày càng giảm khi đại đa số các tuyến đều chậm từ 10-20 phút. Còn BRT, nó thật sự là một cơn ác mộng cho các tuyến đường khi vừa không làm giảm tải, thậm chí, trở thành một trong những nguyên nhân gây ùn tắc.
Ở TPHCM, xe buýt đã đến mức “nguy kịch” với nhiều tuyến mỗi chuyến chỉ lèo tèo vài khách. Không ít doanh nghiệp xe buýt lay lắt, dặt dẹo đến mức ngừng hoạt động.
Phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất thế giới nhưng lại gần như “chết đứng” ở Việt Nam. Và nói như TS Lương Hoài Nam, xe buýt chết đồng nghĩa giao thông công cộng cũng chết.
Và giờ, bộ GTVT muốn... đổi tên.
Nhớ năm ngoái, dư luận xã hội bùng nổ chỉ trích khi cũng Bộ GTVT loay hoay với màn đuổi hình bắt chữ, từ “trạm thu phí”, sang “trạm thu giá”, rồi “trạm thu tiền”, rồi lại về "trạm thu phí".
Sáng nay, báo chí đưa một bản tin tưởng nhỏ, nhưng hàm chứa trong nó thất bại rất lớn của một chủ trương: Hai đoạn cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu theo hình thức xã hội hóa (PPP) đã không có nổi một đơn vị tham gia đấu thầu.
Nếu xã hội hoá các nguốn vốn đầu tư là một chủ trương nhất quán, xuyên suốt nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn thì việc 2 đoạn cao tốc trọng yếu - được xác định hình thức PPP ngay từ đầu - không có bất cứ nhà đầu tư nào đoái hoài đang cho thấy rất rõ trách nhiệm của Bộ GTVT.
Thu phí tự động không dừng liên tục "delay". Tàu Cát Linh - Hà Đông chưa biết bao giờ mới chạy. Và BOT thì chưa bao giờ thôi nóng.
Người dân cần nhiều hơn sự quyết đoán của tư lệnh ngành giao thông, để giải toả những điểm nghẽn trong phát triển hạ tầng, để giảm bớt bức xúc trong dân, chứ dân đâu cần "chơi chữ".
Anh Đào
-----------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



'Náo loạn' sân cỏ Trung Quốc: 30 người 'quần nhau', 2 thẻ đỏ và trận đấu... 100 phút

08/10/2020 14:41 GMT+7

Bạo lực tiếp tục nổ ra trên sân cỏ Trung Quốc trong trận Heilongjiang Lava Spring FC thắng Kunshan FC 1-0 đêm 7-10 ở Giải hạng nhất Trung Quốc (League 1). 30 người đã xô xát với nhau, 2 người bị thẻ đỏ và trận đấu kéo dài 100 phút.

Trận đấu này có ý nghĩa cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng C, để góp mặt ở vòng đấu thăng hạng lên chơi ở Chinese Super League. Đội khách Heilongjiang Lava Spring đã khởi đầu tốt hơn khi có được bàn mở tỉ số ở phút 67 do công của Bojian Fan.
Đến phút 87, tiền vệ Hildeberto Pereira (Kunshan FC) có một pha té ngã trong vòng cấm của đối phương và trọng tài đã thổi phạt đền. Các cầu thủ Heilongjiang nghĩ rằng trọng tài sai lầm nên phản ứng dữ dội và có hành động gây hấn với tiền vệ Hildeberto Pereira.
Hildeberto Pereira tranh thủ lúc lộn xộn đã húc đầu khiến cầu thủ Heilongjiang té ngã nằm lăn lộn đau đớn trên sân. Điều này giống như "châm dầu vào lửa" khiến cầu thủ hai bên trở nên mất kìm chế và bắt đầu "động thủ" với nhau. Ngay cả những cầu thủ dự bị và ban huấn luyện hai đội cũng lao vào sân tạo nên cuộc "quần nhau" giữa 30 người.
Thậm chí ban lãnh đạo Heilongjiang đã kêu gọi các cầu thủ nghỉ đá để phản đối và phải mất hơn 10 phút trận đấu mới có thể trở lại. Trọng tài đã phải rút 2 thẻ đỏ để phạt tiền vệ Hildeberto Pereira và cầu thủ dự bị Sun Yifan (Heilongjiang).
Kunshan FC vẫn được đá phạt đền nhưng cầu thủ của họ đã sút không thành công và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 trong trận đấu kéo dài 100 phút.
Báo chí Trung Quốc lại tiếp tục cảnh báo tình trạng bạo lực sân cỏ đang ngày càng gia tăng, trước đó nhiều trận đấu ở giải nam lẫn nữ của Trung Quốc liên tục xảy ra những sự cố đánh nhau.
Kunshan FC vẫn được đá phạt đền nhưng cầu thủ của họ đã sút không thành công và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 trong trận đấu kéo dài 100 phút.
Báo chí Trung Quốc lại tiếp tục cảnh báo tình trạng bạo lực sân cỏ đang ngày càng gia tăng, trước đó nhiều trận đấu ở giải nam lẫn nữ của Trung Quốc liên tục xảy ra những sự cố đánh nhau.
QUỐC THẮNG

Thanked by 1 Member:

#1030 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/10/2020 - 19:34

Đừng soạn sách bằng thứ tiếng Việt ngọng nghịu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


09/10/2020 Vũ Phan
Đừng vì học vần mà bắt học sinh lớp 1 học các từ rất khó, khó cho cả người lớn như 'chuếnh choáng', 'trống huếch', 'khuếch khoác', 'nguều ngoào'... Không lẽ người lớn không thấy sự vô lý đó?

Những nhà soạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gặp một khó khăn rất lớn: rất khó soạn bài tập đọc, thậm chí viết câu văn ngắn cho học sinh tập đọc vì thời gian đầu học sinh chỉ vừa học mấy vần mà thôi. Chính vì thế, nhìn từ góc độ người viết sách lớp 1, các câu như: “Dê la cà ở bờ đê. Bờ đê có dế. Bờ đê có cả bê. Bê be be” là hợp lý, trong vòng chừng đó vần mà viết được như vậy là quá tài.
Không phải là loại tiếng Việt tự nhiên mà học sinh tiếp xúc ngoài đời

Thế nhưng hãy nhìn từ phía học sinh. Học sinh lớp 1 đã nói tiếng Việt rành rẽ; các em sẽ nói “Con bê kêu be be” chứ không bao giờ nói theo kiểu ngọng nghịu “Bê be be” - bắt các em học như thế là coi thường các em, là như thể nói với người thiểu năng trí tuệ. Đó là chưa kể sách tiếng Việt bắt buộc dùng từ chính xác; nói “Dê la cà” là không ổn, không đúng nghĩa từ “la cà”.
Đây chỉ là một ví dụ được chọn ngẫu nhiên; phần đầu các cuốn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo chương trình mới đều tràn ngập một loại tiếng Việt ngây ngô, lủng củng, lúng ta lúng túng như gà mắc tóc. Cái cảm giác khi đọc các câu, các bài tập đọc này là nó làm chúng ta trẹo lưỡi, đọc không suôn sẻ. Nói cách khác, đó không phải là loại tiếng Việt tự nhiên mà học sinh tiếp xúc ngoài đời.
Không cần dạy học sinh theo kiểu đánh vần, được không ?

Tại sao cứ tự trói buộc mình vào các vần đã dạy để soạn bài tập đọc? Tại sao phải khổ công nghĩ ra các câu trúc trắc trục trặc như thế? Một số chuyên gia ngôn ngữ từng đề xuất không cần dạy học sinh theo kiểu đánh vần nữa mà dạy trực tiếp vào nhận dạng từ và học từng từ. Đây là một đề xuất có thể gây tranh cãi, khó áp dụng.
Nhưng tại sao chúng ta không kết hợp cả hai phương pháp: biên soạn bài tập đọc thì không cần theo thứ tự các vần đã học, xem như bài cô giáo sẽ đọc to cho học sinh nghe, các em đọc theo và có thể thuộc lòng. Trong bài cố gắng đưa càng nhiều vần đang học vào càng tốt; các từ có vần này được tô đậm hay in bằng màu khác cho nổi bật lên và các em sẽ học đánh vần các từ này. Kết hợp cả hai cách: nhận dạng chữ đã học và đánh vần khi cần là phương cách tiếp cận giải quyết được những vướng mắc nói ở đầu.
Như thế chúng ta có thể soạn các bài đọc thật nhẹ nhàng, dễ hiểu, dễ nhớ, có ý nghĩa - nên nhớ học ngôn ngữ là học giao tiếp, học tiếng Việt là để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chứ không phải học về ngôn ngữ đó. Không khéo các nhà soạn sách đang dạy các em cách ghép vần chứ không phải dạy tiếng Việt - cũng tương tự như dạy ngữ pháp cho các em học ngoại ngữ thay vì dạy ngay cách dùng ngôn ngữ đó trong các tình huống giao tiếp.
Soạn sách như thế, chúng ta sẽ chỉ giới hạn số lượng từ mới cho học sinh học, sẽ đừng vì học vần mà bắt học sinh lớp 1 học các từ rất khó, khó cho cả người lớn như “chuếnh choáng”, “trống huếch”, “khuếch khoác”, “nguều ngoào”… Không lẽ người lớn không thấy sự vô lý đó? Có ai dạy cho học sinh lớp 1 ở Anh những từ “cao siêu” như existentialism hay synchronous, sao chúng ta bắt học sinh lớp 1 của chúng ta học từ như “chếnh choáng”…?
Người viết nhớ cách đây chừng hơn 20 năm có một cuốn sách dạy trẻ con nhận biết các mẫu tự. Mỗi trang là mẫu tự được dạy, in hình lớn, cả chữ hoa lẫn chữ thường. Bên cạnh đó là một bài thơ, một đoạn ca dao hay một bài hát trong đó có mẫu tự đang dạy. Trẻ được dạy đọc thuộc bài thơ, đoạn ca dao hay lời bài hát và biết nhận dạng mẫu tự. Sau đó, thử kiểm tra, các em nhận biết mẫu tự một cách chính xác và đọc làu làu các bài kèm theo dù chưa biết đánh vần gì cả. Lớp học sinh này sau này học đánh vần một cách nhanh chóng và viết đúng chính tả nữa.
Thiết nghĩ việc nhiều người, kể cả người lớn đã qua trường lớp, đang viết sai chính tả một phần do viết theo cách họ đánh vần từ đó trong đầu. Giả thử người đó nhớ lại từ đã thấy trên sách báo rồi viết đúng như mình thấy chứ không như mình đánh vần, ắt sẽ giảm sai sót chính tả một cách đáng kể. Quan trọng nhất là không còn bắt học sinh đọc các câu không phải là tiếng Việt của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói như “Gà có ngô”, “Bố mẹ có cà phê”, “Dì Kế giã giò”…




Phụ huynh phàn nàn về từ ngữ trong sách giáo khoa tiếng Việt
Theo dõi chương trình học năm nay của con, nhiều phụ huynh cho biết trong môn tiếng Việt của học sinh lớp 1 có rất nhiều từ khó hiểu với trẻ.
Chị Hoàng Thị Hoa (ngụ Q.12, TP.H.C.M) cho biết khi dạy kèm con học, chị đã tham khảo bộ sách mới của con, trong đó môn tiếng Việt có rất nhiều từ mới, lạ… Cụ thể, trong bài số 31 (môn tiếng Việt, bộ sách Cánh diều) khi học sinh học đến vần “ua, ưa” thì sách đưa vào dạy các chữ chứa vần này, trong đó có chữ “dưa đỏ”. Theo chị Hoa đây là một từ dùng không chính xác, vì từ đúng của loại quả này phải là dưa hấu đỏ hoặc dưa hấu chứ không ai dùng dưa đỏ. Trong bài 33, bài đọc “Thỏ thua rùa”, cuốn sách viết: “Thỏ nghĩ rùa sẽ thua. Nó la cà nhá cỏ, nhá dưa, lơ mơ ngủ”. “Vậy từ “nhá” ở đây nghĩa là gì?”, chị Hoa tự hỏi và tra từ điển tiếng Việt cũng như lên mạng tìm kiếm, nhưng câu trả lời nhận được càng khiến chị thêm băn khoăn: “Nhá: nhai kỹ cho giập, cho nát (thường vật dai, cứng, khó ăn)”. “Trong đoạn văn này nếu thỏ “la cà nhá cỏ” thể hiện nó rất thảnh thơi vừa nhai vừa chơi, vậy thì dùng từ nhá có phù hợp không?”, chị Hoa nói thêm.
Còn ở bài 17 môn tiếng Việt lớp 1 (bộ Kết nối tri thức), chị Thu Ngân (ngụ Q.Bình Tân, TP.H.C.M) cũng thắc mắc nhiều từ mà con đang được học. Cụ thể, trong phần học âm “g” các con được giới thiệu nhiều chữ có âm này, đặc biệt có chữ “gụ”. Khi tra từ điển, phụ huynh mới biết đây là một loại cây gỗ.
PGS-TS Đoàn Lê Giang, Trưởng khoa Việt Nam học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.H.C.M, cho rằng từ “dưa đỏ” là một trong những từ cổ, hiện được dùng ở một số địa phương, nhưng không phổ biến. Tương tự, các từ như “gụ”, “nhá”… cũng là những từ có nghĩa nhưng thuộc phương ngữ, dùng nhiều ở phía bắc và không phổ biến nên có thể nhiều người chưa từng biết đến.

Nguyễn Loan (ghi)

-------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhiều câu chuyện trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 không rõ tính giáo dục

09/10/2020 - Bích Thanh


Không ít phụ huynh, giáo viên lo lắng về nội dung của những câu chuyện dân gian, ngụ ngôn đưa vào sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 không thể hiện rõ tính

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không chỉ phàn nàn về những từ ngữ đưa vào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chưa phù hợp, phương ngữ, ít người biết, các phụ huynh còn lo lắng về nội dung của những câu chuyện dân gian, ngụ ngôn mà học sinh lớp 1 được học.
Dạy tính lừa lọc, mưu mẹo?

Một bạn đọc có con học lớp 1 đã chụp hình sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 (bộ sách Cánh diều) bài 63- Ôn tập với phần Tập đọc là truyện dân gian Việt Nam có tên Cua, cò và đàn cá với nội dung như sau:
Cò kiếm ăn ở ven hồ. Gặp cá rô, nó ra vẻ thật thà: Dăm hôm nữa, hồ bị tát cạn, cá tôm sẽ bị bắt hết.
Đàn cá nhờ cò giúp. Cò hứa đưa đàn cá đến xóm bên. Lũ cá nghe cò. Thế là cò dần dần chén hết đàn cá”.
Từ nội dung câu chuyện trên,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoang mang: “Nếu để ôn tập, rèn kỹ năng đọc, vốn từ thì kho tàng truyện dân gian có hàng ngàn câu chuyện có ý nghĩa giáo dục. Cớ sao các nhà biên soạn sách lại lấy một câu chuyện có tính chất lừa lọc, mưu mẹo, gian xảo để cho học trò đọc và học. Tên câu chuyện là Cua, cò và đàn cá nhưng không thấy xuất hiện “nhân vật cua”, con tôi thắc mắc hỏi “cua đâu bố?”, tôi thật sự không biết giải thích với con thể nào? Và đã đành hẹn để đọc lại rồi giải đáp chứ không dám trả lời theo logic câu chuyện là bởi vì cò trước khi lừa cá thì đã lừa và “chén” cua rồi”.

Học gì qua câu chuyện dạy nhau cách trốn việc?

Tương tự, chị Nguyễn Quỳnh Trang, phụ huynh lớp 1 ở Q.12 (TP.H.C.M) phản ứng về câu chuyện Hai con ngựa trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 (bộ sách Cánh Diều) ở trang 157:

Bác nông dân nọ có một con ngựa tía, một con ngựa ô. Ngựa tía biếng nhác. Còn ngựa ô làm lụng vất vả. Một đêm, ngựa tía thắc mắc:
- Chị làm hùng hục như thế để làm gì?
Ngựa ô ngạc nhiên: Không làm thì ông chủ mắng
- Chủ mà giục em làm, em sẽ trốn.
Ngựa ô lẩm bẩm: “Có lí lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này nói: “Dạy học sinh các từ chăm chỉ, lười biếng nhưng lại lấy một câu chuyện phản giáo dục, với chiêu trò của 2 con ngựa chỉ nhau cách trốn việc, làm việc thiếu trách nhiệm. Học sinh sẽ học, phát triển tư duy năng lực thế nào từ những câu chuyện tích hợp trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 như thế này?. Tôi thật sự lo lắng”.


Nội dung câu chuyện bị cắt xén, xuyên tạc?


Khi biên soạn giáo trình văn học cho thiếu nhi, phần văn học dân gian, tôi có nói đến thể loại ngụ ngôn. Ngụ ngôn mang tính trí tuệ hàn lâm hơn là tính chất bình dân. Ngụ ngôn thường sử dụng hình tượng loài vật như một ẩn dụ về một triết lý. Điều này làm cho ngụ ngôn khác biệt với truyện loài vật. Ngụ ngôn không lấy loài vật làm đối tượng miêu tả (đặc điểm tự nhiên và mối tương quan với xã hội con người) như truyện loài vật mà chỉ dùng loài vật như một phương tiện minh hoạ cho bài học triết lý.
Hình tượng của ngụ ngôn không là hình tượng trực quan sống động mà là hình tượng của suy tư trừu tượng. Cho nên sẽ có loại ngụ ngôn trẻ em hiểu được và loại không thể hiểu được. Loại hiểu được là những truyện đơn giản nằm trong tiềm năng và phạm vi trải nghiệm của trẻ. Còn loại không thể hiểu được là những truyện hoàn toàn thuộc trải nghiệm của người lớn khi con người phải đối mặt với bao nhiêu vấn đề của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: dối trá, lọc lừa, thủ đoạn… Những truyện này nếu áp đặt cho trẻ em, không chỉ trẻ em không hiểu được mà còn tác động ngược. Do tính chất hàm ẩn rất trừu tượng của hình tượng gián tiếp, cho nên cái sai, cái xấu bị phê phán trong ngụ ngôn nhiều khi tác động trực tiếp vào trẻ em làm cho trẻ em tự đồng hóa mình với nhân vật. Không chừng trẻ em thấy lười biếng, lừa lọc, dối trá… tốt hơn là thật thà, siêng năng mà với lứa tuổi ấy, thầy cô rất khó nói sao cho chúng hiểu.
Tôi hiểu những người soạn sách tiếng Việt 1 mới muốn tích hợp học chữ với học trải nghiệm cuộc sống qua ngụ ngôn, nhưng sự tích hợp ấy là vội vàng và hoàn toàn sai lầm. Không nhất thiết phải biến trẻ mới 6 tuổi thành người lớn nhanh, vì như vậy là giết chết tuổi thơ hồn nhiên. Mà sự lớn nhanh theo tác động tiêu cực từ trong những mẩu chuyện ấy thì là một thảm họa của xã hội. Đó là chưa nói, các mẩu chuyện gọi là “phỏng theo” Lev Tolstoy hay La Fontaine đã bị các nhà soạn sách cắt xén, xuyên tạc hoàn toàn khác với nguyên bản. Trong trường hợp ấy, thầy cô nếu không biết nguyên bản sẽ còn hiểu sai và dạy sai, huống hồ là đặt vào quá tầm đón nhận của trẻ em.
Tôi thật sự bất ngờ là truyện ngụ ngôn lại chiếm một dung lượng lớn trong sách tiếng Việt 1. Cái chữ với trẻ em đã trừu tượng, lẽ ra chính câu chuyện và hình ảnh trực quan sẽ làm cho cái chữ trừu tượng trở nên gần gũi, dễ hiểu, đằng này người viết sách chủ quan ném truyện ngụ ngôn vào đó làm cho cái trừu tượng thêm trừu tượng và rắc rối, phức tạp hơn nữa. Đó là mục tiêu phát triển năng lực theo nghĩa đánh thức và phát huy tiềm năng của lứa tuổi hay thách đố trí tuệ trẻ em?

Tiến sĩ Chu Mộng Long
(Trường ĐH Quy Nhơn)



Chia bài tập đọc thành nhiều phần, có hợp lý?
Thiết kế các bài đọc môn tiếng Việt lớp 1 trong bộ sách Cánh Diều chia làm nhiều phần. Chẳng hạn với bài bài 63- Cua, cò và đàn cá (1) với nội dung như đã dẫn ở trên là phần 1, sang bài 64 sẽ có phần 2 mới thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Tương tự như vậy với bài Hai con ngựa (Bài 88 và 89).
Vấn đề ở đây, với học sinh lớp 1, tách nội dung bài học như vậy là không hợp lý trong việc giáo dục. Học sinh tuổi này học đến đâu sẽ hiểu đến đó nên nếu tách nội dung bài đọc làm 2 hay phần sẽ khiến học sinh hiều sai tinh thần bài học.
Giáo viên nói gì về nội dung câu chuyện?

Bà Tô Thụy Diễm Quyên, chuyên gia giáo dục toàn cầu của Microsoft, chia sẻ: “Cảm giác đầu tiên của tôi khi đọc câu chuyện trong sách là không an toàn, không thoải mái nếu có con học cuốn sách này. Con tôi sẽ được giáo dục thế nào khi đây khi não bộ của một đứa trẻ 6 tuổi chưa đủ khả năng để suy nghĩ đặt ngược lại vấn đề. Ở lứa tuổi này khi đọc bài tập đọc sẽ ám thị và sẽ là cách ứng xử nên nếu đưa ra một tình huống sai thì có thể dẫn đến cách ứng xử theo tình huống đó”.
Vì vậy, theo bà Diễm Quyên, với học sinh lớp 1, đang học và luyện từ thì cần thiết nên dùng ngữ liệu là những câu chuyện đẹp, có ngôn từ đẹp, định hướng tốt, giáo dục lối sống, kỹ năng. Và không kho tàng văn học dân gian hay hiện đại, trong nước hay trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đều không hề thiếu. Và có thể lấy từ chính những câu chuyện có thật trong cuộc sống hằng ngày đề giáo dục học sinh
Còn giáo viên Huỳnh Lê Ý Nhi (Q.Tân Phú, TP.H.C.M) bày tỏ quan điểm: “Nội dung câu chuyện không có tính giáo dục. Bởi lẽ trẻ em sẽ bắt chước sự gian dối, lừa lọc. Hãy cứ dạy trẻ thật thà, ngay thẳng và biết giúp đỡ người khác. Những bài học đầu đời rất quan trọng vì nó để lại dấu ấn sâu đậm, khó quên trong tâm trí mỗi người”.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Một bài tập đọc trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 (bộ Cánh Diều)

Nghĩa Hiếu

.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Câu chuyện trong sách khiến phụ huynh lo lắng
Nghĩa Hiếu



Thanked by 3 Members:

#1031 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/10/2020 - 19:45

Đề xuất đúc nổi dòng chữ “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”

07/10/2020 - Mai Vọng
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG đã có ý kiến như trên tại hội thảo về mũ bảo hiểm, trong khuôn khổ dự án “Hành trang An toàn”, diễn ra tại TP.H.C.M ngày 7.10.2020.
thế giới cung cấp dịch vụ hậu cần).

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại diện các cơ quan, ban ngành cấp trung ương và địa phương, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế và an toàn đường bộ, các doanh nghiệp là nhà sản xuất mũ bảo hiểm tại Việt Nam.
Hội thảo đã công bố kết quả một nghiên cứu về chất lượng mũ bảo hiểm do Quỹ AIP phối hợp cùng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Y tế Công cộng thực hiện tại TP.H.C.M và tỉnh Thái Nguyên. Nhóm nghiên cứu đã thu thập ngẫu nhiên 540 mũ bảo hiểm đang được sử dụng của người lớn và trẻ em tại hai địa phương này để tiến hành nghiên cứu.
Điều đáng chú ý là có 25,9% số mũ được chọn khảo sát là mũ “lưỡi trai”, lớp vỏ nhựa mỏng, không có lớp xốp bảo vệ phần đầu của người sử dụng nên không được xem là mũ bảo hiểm cho người đi mô tô xe máy theo quy định tại tiêu chuẩn QCVN2: 2008/BKHCN (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy).

Một vấn đề không kém phần nghiêm trọng là chỉ có 10,5% trong tổng số 540 mũ mang vào thử nghiệm là đạt tiêu chuẩn đối với thử nghiệm va đập theo quy trình thử nghiệm quy định tại QCVN2: 2008/BKHCN. Hay nói cách khác, 89,5% tổng số mũ được thử nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không bảo vệ được người sử dụng khỏi nguy cơ chấn thương sọ não trong trường hợp không may gặp tai nạn giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG nhận định: “Kết quả của nghiên cứu trên đây phản ánh một phần về thực trạng sử dụng mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn chất lượng dẫn đến hạn chế trong việc giảm thiểu tỷ lệ thương vong khi xảy ra va chạm. Mặc dù lượng mẫu khảo sát còn ít, nhưng kết quả nghiên cứu cũng phần nào phản ảnh tình trạng chất lượng mũ bảo hiểm trên thị trường, đặt ra những câu hỏi lớn đối với hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý chất lượng đối với loại sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ sinh mạng của nhân dân. Đồng thời, cũng là cơ sở để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khảo sát kỹ lưỡng, toàn diện hơn nhằm đưa ra những chính sách, giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy và xe đạp điện ở Việt Nam.”
Đại biểu dự hội thảo đã tham gia thảo luận nhóm về các chiến lược cải thiện chất lượng mũ bảo hiểm. Kết quả thảo luận nhóm sẽ góp phần vào việc xây dựng một kế hoạch hành động nhằm nâng cao chất lượng mũ bảo hiểm tại TP.H.C.M và tỉnh Thái Nguyên, từ đó làm tiền đề để mở rộng quy mô ra toàn quốc.
--------------------------------------

Thanked by 2 Members:

#1032 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/10/2020 - 20:33

Chính phủ: Cả nước có 201 phó chủ tịch tỉnh, 110 thứ trưởng và tương đương

Cập nhật lúc 14:38, Thứ tư, 07/10/2020
(Thanh tra) - Hiện cả nước đang có 110 thứ trưởng và tương đương, 201 phó chủ tịch tỉnh, 1.554 phó chủ tịch huyện.



Thừa uỷ quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số Nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII thuộc lĩnh vực Nội vụ.
Nhiều bộ vượt cấp phó
Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết số 56 năm 2017 của Quốc hội về tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, ở cấp bộ, đến nay có 249 vụ và tương đương (giảm 12 tổ chức, giảm 4,6%); có 126 cục (tăng 7 tổ chức, giảm 5,88%).
Có 31 tổng cục và tương đương, gồm: 21 tổng cục và 10 tổ chức tương đương tổng cục (tăng 2 tổng cục, tăng 6,9%); nếu tính giảm 6 tổng cục thuộc Bộ Công an thì giảm 4 tổng cục; có 100 đơn vị sự nghiệp công lập (giảm 10 tổ chức, giảm 9,09%).
Về cơ cấu tổ chức của tổng cục và tương đương đến nay có 226 vụ và tương đương (tăng 7 tổ chức, tăng 3,2%); có 419 cục, gồm: 37 cục ở cơ quan tổng cục, 67 cục khu vực, 315 cục ở cấp tỉnh...
Tổ chức bộ máy của các cơ quan thuộc Chính phủ có 52 ban và tương đương (giảm 1 tổ chức, giảm 1,89%).
Về số lượng thứ trưởng và tương đương ở các bộ, ngành, theo quy định là không quá 5; riêng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao không quá 6.
Trong trường hợp do sáp nhập bộ, cơ quan ngang bộ hoặc do yêu cầu điều động, luân chuyển cán bộ của cơ quan có thẩm quyền thì Thủ tướng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Báo cáo của Chính phủ cho thấy, đến 30/9, số lượng thứ trưởng và tương đương ở bộ, cơ quan ngang bộ là 110 người.
Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông có 3 thứ trưởng (ít hơn 2).
7 bộ, cơ quan ngang bộ có 4 thứ trưởng và tương đương (ít hơn 1) gồm: Bộ Xây dựng; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Bộ Y tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Dân tộc.
3 bộ có 6 thứ trưởng gồm: Bộ Ngoại giao (bằng số quy định); Bộ Nội vụ (vượt 1); Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (vượt 1).
8 bộ, cơ quan ngang bộ có 5 thứ trưởng và tương đương (bằng số quy định): Bộ Tài chính; Bộ Tư pháp; Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Giao thông vận tải; Văn phòng Chính phủ; Thanh tra Chính phủ.
Có 2 Bộ có 9 thứ trưởng (vượt 3) là Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.
“Số lượng thứ trưởng nhiều hơn so với quy định ở một số bộ (Quốc phòng, Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ yếu là do sắp xếp tổ chức bộ máy và yêu cầu của công tác cán bộ như thực hiện chủ trương luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo từ địa phương về Trung ương”, báo cáo nêu.
Đối với cấp trong bộ, Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015 quy định, số lượng cấp phó của người đứng đầu vụ, văn phòng, thanh tra, cục, đơn vị sự nghiệp công lập không quá 3; của người đứng đầu tổng cục không quá 4.
Qua tổng hợp báo cáo của các bộ, cơ quan ngang bộ, tính đến thời điểm này, số lượng phó tổng cục trưởng và tương đương bình quân là 2,8; phó cục trưởng và tương đương bình quân là 2,9; phó vụ trưởng và tương đương bình quân là 2,5.
Sáp nhập huyện, xã: Giảm khoảng 1.431 tỷ đồng
Ở cấp tỉnh, hiện có 1.180 cơ quan chuyên môn (giảm 5 tổ chức, giảm 0,42%). Ở cấp huyện có 8.526 cơ quan chuyên môn (giảm 294 tổ chức, giảm 3,33%). Với đơn vị sự nghiệp công lập hiện có tổng 48.306 đơn vị, giảm 3.819 đơn vị (giảm 7,33%)
Về số lượng phó chủ tịch UBND cấp tỉnh cả nước có 201 người, giảm 16 người (7,37%); tổng số phó chủ tịch UBND cấp huyện là 1.554 người, giảm 78 người (4,78%). Số lãnh đạo cấp phó của người đứng đầu cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh là 3.011 người, giảm 266 người (8,12%)...
Theo báo cáo của Chính phủ, có 4 tỉnh thực hiện thí điểm hợp nhất một số sở, ngành gồm: Lào Cai, Bạc Liêu, Hà Giang, Cà Mau. Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành cũng thực hiện hợp nhất, sáp nhập một số cơ quan chuyên môn cấp huyện...
Ngoài ra, đến nay các địa phương đã sắp xếp 18 đơn vị hành chính cấp huyện, giảm được 6 huyện; đối với cấp xã, đã tiến hành sắp xếp đối với 1.027 đơn vị, giảm là 546 đơn vị.
Với kết quả này, dự kiến sẽ giảm chi ngân sách từ giảm chi tiền lương, phụ cấp và chi hoạt động trong 5 năm tới (giai đoạn 2020 - 2024) khoảng 1.431 tỷ đồng (gồm giảm chi tiền lương và phụ cấp khoảng 511 tỷ đồng; giảm chi hoạt động khoảng 920 tỷ đồng).
Hiện còn 2 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chưa thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021 là TP H.C.M và tỉnh Kiên Giang. Bộ Nội vụ đã chỉ đạo và đôn đốc các địa phương lập hồ sơ, đề án và trình Bộ Nội vụ thẩm định trong năm 2020.
Về rà soát, giảm số lượng các ban chỉ đạo, tổ chức phối hợp liên ngành ở cả Trung ương và địa phương, đến nay ở Trung ương có 189 tổ chức phối hợp liên ngành (giảm 12 tổ chức so với thời điểm 31/12/2016).
Tuy nhiên, ở địa phương lại tăng tổ chức phối hợp liên ngành. Cụ thể, cấp tỉnh có 3.741 tổ chức (tăng 37 tổ chức so với thời điểm 31/12/2016), ở cấp huyện có 7.088 tổ chức phối hợp liên ngành (tăng 145 tổ chức so với thời điểm 31/12/2016).
Chính phủ cho biết, tới đây, sẽ tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Chính phủ, bảo đảm thực hiện nghiêm chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Hương Giang

Thanked by 2 Members:

#1033 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 11/10/2020 - 01:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sống chung với sự nhảm nhí khắp nơi như sống chung với ô nhiễm?

10/10/2020 06:33 GMT+7


0

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một bối cảnh truyền thông, mạng xã hội mà xuất hiện quá nhiều sản phẩm nhảm nhí thì chứng tỏ các sản phẩm có chất lượng, hàm lượng văn hóa cao chưa phát huy hết sức mạnh của mình. Vế thứ hai của vấn đề nan giải này, theo tôi, mới thực sự cần nhìn nhận thấu đáo hơn.
TS MAI ANH TUẤN
Tuổi Trẻ có cuộc trò chuyện với TS Mai Anh Tuấn nhân việc Thủ tướng vừa có văn bản chỉ đạo các bộ ngành liên quan cần xử lý nghiêm những trường hợp đăng tải video nhảm nhí đang tác động xấu tới giới trẻ.
* Có vẻ như hiện tượng hài nhảm trên không gian mạng đang khá nhức nhối trong xã hội hiện nay, thưa anh?
- Dĩ nhiên không gian mạng là nơi thấy rõ nhất thực trạng "chợ vỡ" của các sản phẩm video nhảm nhí, vô bổ.
Nhưng tôi e rằng sự nhảm nhí đang lây lan sang cả nhiều chương trình truyền hình, nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật kiểu tạp kỹ, nhiều sự kiện mang danh văn hóa, nhiều hoạt động "chém gió" mượn tiếng chia sẻ tri thức.
Nhảm nhí lên ngôi ngay trong trường học khi rất nhiều học sinh sùng bái Khá "bảnh", chễm chệ trong nhiều gia đình khi cả nhà cùng xem giang hồ mạng đóng phim, còn những giang hồ trong phim thì lớn tiếng dạy đời, dạy người.
Tôi nghĩ chúng ta đang sống chung với sự nhảm nhí khắp nơi, tựa như sống chung với ô nhiễm không khí.
* Theo anh, khi giải trí nhảm nhí trở thành xu hướng lớn trong văn hóa đại chúng như hiện nay, nó gây hại ra sao cho sự phát triển của xã hội?
- Mức độ nhảm nhí, vô nghĩa nhưng lại hút người xem của các video này đang cho thấy tính chất tréo ngoe của văn hóa đại chúng trong thời đại bùng nổ phương tiện truyền thông số.
Trước hết, chúng rất vừa khẩu vị của một bộ phận khán giả chỉ cắm cúi vào những trò bông phèng, tào lao đội lốt "độc, lạ" mà ít khi có năng lực, nhu cầu giật mình tìm kiếm những giá trị giải trí khác.
Đành rằng xem gì là quyền cá nhân, song một khi dễ bị kích thích bởi những sản phẩm quá xoàng xĩnh thì chúng ta ngờ rằng thị hiếu tiêu dùng đó đang chịu sự điều khiển bởi một nhận thức sai lệch, ấu trĩ.
Về bản chất, giải trí không phải là tầm thường hay cùn mòn hóa sức nghĩ, sức cảm mà là sự tái tạo các năng lượng tích cực cho trí tuệ, tâm hồn. Vì thế, nếu tiếp tục mất kiểm soát mà "cắm đầu" vào các video, thậm chí là các show truyền hình nhảm nhí, tự khán giả đã loại bỏ quyền được tiếp cận sản phẩm văn hóa có chất lượng hơn.
Trong khi đó, chủ nhân của các video, các kênh YouTube nhảm nhí lại biết cách giữ xung quanh mình một lượng lớn "thiêu thân" không thèm phân biệt hay dở. Lợi nhuận và cả danh tiếng từ việc làm các video giải trí đã khiến nhiều người quay cuồng trong chiêu trò chiếm lĩnh thị phần khán giả, bất chấp điều tiếng.
Cho dù các kênh YouTube này, theo đà tiến của truyền thông hiện đại, sẽ sớm nở tối tàn nhưng giai đoạn mà chúng mọc lên như nấm sau mưa vẫn đang kéo dài tại Việt Nam, nơi người dùng mạng xã hội tăng lên từng ngày.
Thực tế cho thấy tâm lý, tính cách chuộng cái mới hết sức hời hợt, cuống cuồng và thiếu phản tỉnh chưa bao giờ biến mất trong cấu trúc văn hóa Việt.
Một bối cảnh truyền thông, mạng xã hội mà xuất hiện quá nhiều sản phẩm nhảm nhí thì chứng tỏ các sản phẩm có chất lượng, hàm lượng văn hóa cao chưa phát huy hết sức mạnh của mình. Vế thứ hai của vấn đề nan giải này, theo tôi, mới thực sự cần nhìn nhận thấu đáo hơn.
* Ngoài những giải pháp trừng phạt mạnh mẽ từ cơ quan quản lý, theo anh cần giải quyết cái gốc của hiện tượng tràn lan video có nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội như thế nào?
- Tuy có vẻ sách vở nhưng tôi nghĩ rằng khai dân trí vẫn là một công việc cần kíp, lâu dài và vì thế sẽ có hiệu quả nhất định. Hiểu biết và có năng lực thẩm mỹ riêng, xét đến cùng, có thể làm tấm barie tạm thời để ngăn sự xâm nhập của các sản phẩm giải trí nhảm nhí.
Gia đình, trường học và các không gian văn hóa trong xã hội sẽ đóng vai "tiền tuyến lớn" xây dựng, trang bị cho con em một nền tảng kiến thức sáng suốt để phân biệt, thẩm thấu được điều hay lẽ đúng trong mỗi sản phẩm giải trí và rộng ra là trong đời sống văn hóa biến đổi không ngừng như hiện nay.

Phan Thanh Giản (CEO dịch vụ truyền hình ClipTV):
Tạo cho người dùng khả năng "miễn nhiễm" với các nội dung độc hại
Các mạng xã hội vận hành dựa trên lợi nhuận nên hệ thống công nghệ được thiết kế để "đề xuất" cho người dùng xem càng nhiều nội dung càng tốt, bất chấp nội dung đó là gì.
Một thống kê cho thấy tin tức sai sự thật, giật gân... thường thu hút lượt xem gấp đến 6 lần so với thông tin thật. Dựa trên hành vi này, các trang mạng xã hội luôn tìm mọi cách gợi ý và phát tán nhiều hơn các video có khả năng "câu view" tốt.
Cũng chính vì điều đó, đông đảo cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn cách kiếm tiền thông qua các dạng video nêu trên.
Do đó, quan điểm cá nhân tôi cho rằng biện pháp ngăn chặn triệt để thực ra là rất khó. Việc có thể làm là giáo dục và tuyên truyền cho người dùng để từng bước nâng cao nhận thức của họ, tạo cho họ khả năng "miễn nhiễm" với các nội dung độc hại trên mạng.
Theo tôi, cơ quan quản lý có thể đề xuất, góp ý và xử phạt đối với các mạng xã hội nếu không kiểm duyệt nội dung độc hại. Chúng ta phải làm quyết liệt và mạnh mẽ vấn đề này.
Trần Viết Quân (giám đốc Công ty ứng dụng di động Xanh):
Cần chế tài mạnh tay
Để hạn chế những thông tin nhảm nhí, giật gân, chúng ta cần làm đồng bộ các giải pháp từ nền tảng phát hành, nhà sản xuất nội dung và từ cơ quan quản lý.
Cơ quan quản lý cần có các cơ chế cảnh báo theo thời gian thực đối với những nền tảng như Facebook, YouTube hoặc cơ chế quét tự động hoặc quét và lọc lại.
Chúng ta cũng nên có website để người dùng có thể dễ dàng báo cáo các đường dẫn đến những video nhảm nhí, số lượng người báo cáo/đường dẫn. Từ đó có cơ sở làm việc với các nền tảng xuyên biên giới.
Ngoài ra, các cơ chế cảnh báo đến những người sản xuất nội dung cũng cần linh động hơn thay vì chờ đợi từ cơ quan báo chí hay cộng đồng mạng phản ánh. Nếu có các chế tài xử lý mạnh tay, tôi nghĩ số lượng đội, nhóm xây dựng nội dung phản cảm sẽ giảm xuống.

ĐỨC THIỆN ghi


Sửa bởi Ngu Yên: 11/10/2020 - 01:46


Thanked by 2 Members:

#1034 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2020 - 19:06

Say rượu lái ôtô gây tai nạn liên hoàn làm 1 người chết, 7 bị thương

12/10/2020
Sau khi va chạm với một xe máy, nam tài xế 18 tuổi phóng xe bỏ chạy rồi tông liên hoàn 3 ôtô, 5 xe máy và tông chết một người đi bộ. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn tài xế vi phạm 82,2mg/100ml máu.

Theo điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào 16h ngày 11-10 trên QL32, đoạn qua địa bàn phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội).
Vào thời điểm trên, ôtô Mazda 5 chỗ màu trắng mang BKS 30E-885.18 do Nguyễn Quang Hưng (18 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) điều khiển chạy trên quốc lộ 32 theo hướng Trung Hà đi Hà Nội.
Khi đi tới Km 44+400 thì xảy ra va chạm với xe máy do Nguyễn Quý Phương (19 tuổi, ở Phú Thọ) điều khiển chở theo Nguyễn Mai Phương (20 tuổi).
Sau va chạm, Hưng phóng xe bỏ chạy rồi tông liên hoàn với 5 xe máy, 3 ôtô và một người đi bộ. Chiếc xe này chỉ dừng lại khi đâm vào cột đèn bên đường.
Vụ tai nạn khiến người đi bộ là ông N.N.H. (53 tuổi, trú tại Phú Thịnh, Sơn Tây) tử vong, 7 người khác bị thương.
Nhận được tin báo, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp Đội Cảnh sát giao thông số 9 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội) và các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tài xế Nguyễn Quang Hưng được đưa về trụ sở công an để tiếp tục điều tra.
Theo công an, kết quả kiểm tra nồng độ cồn tài xế Nguyễn Quang Hưng vi phạm 82,2mg/100ml máu và chưa có giấy phép lái xe.
DANH TRỌNG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



'200 triệu đồng rất lớn với em, nên chắc người mất sẽ rất lo và tiếc lắm'

12/10/2020

Tại buổi khen thưởng đột xuất gương người tốt việc tốt, nữ sinh viên Bùi Thị Kiều Anh chia sẻ số tiền 200 triệu đồng mà em nhặt được là rất lớn, nên em hiểu người bị mất số tiền trên sẽ rất lo và tiếc lắm.

Chiều 12-10, tại Trường đại học Công nghệ TP.H.C.M (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), ông Đặng Hoàng Tuấn - chủ tịch UBND phường 14, quận Bình Thạnh, TP.H.C.M - đã trao giấy khen thưởng đột xuất gương người tốt việc tốt cho Bùi Thị Kiều Anh (21 tuổi, quê An Giang).
"Trong việc phát động rộng rãi gương người tốt việc tốt trong cộng đồng thì em Kiều Anh là nhân tố rất tích cực. Với số tiền nhặt được rất lớn, em đã mang đến giao cơ quan công an nhằm trả lại cho người đánh mất" - ông Tuấn chia sẻ.
Để ghi nhận, biểu dương việc làm ý nghĩa và cao đẹp của em Kiều Anh, lãnh đạo nhà trường cũng đã trao tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho nữ sinh viên này.
Bùi Thị Kiều Anh chia sẻ hiện bạn là sinh viên năm cuối học ngành kế toán (thuộc khoa tài chính thương mại) tại Trường đại học Hutech. Ngoài giờ học, Kiều Anh còn làm thêm với công việc là nhân viên tại một quán cà phê.
Trước đó, vào trưa 11-10, trong lúc về phòng trọ ở đường Trần Văn Kỷ (phường 14, quận Bình Thạnh), Kiều Anh trông thấy 4 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương khoảng 200 triệu đồng) ở gần cổng.
"Khi mới thấy số tiền trên, em cũng hơi sợ... Sau đó, em đã đến công an phường trình báo với mong muốn người đánh mất nhận lại được số tiền của mình. Số tiền 200 triệu đồng rất lớn với một sinh viên như em, em nghĩ người bị mất số tiền trên sẽ rất lo và tiếc lắm" - Kiều Anh chia sẻ.
Đến chiều 12-10, số tiền 200 triệu đồng trên vẫn chưa có người đến Công an phường 14 (quận Bình Thạnh) nhận lại.
Ai là người đánh rơi số tiền trên liên hệ Công an phường 14 (quận Bình Thạnh), địa chỉ 156 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.H.C.M hoặc số điện thoại: 0283.8412.218.\
Ngọc Khải


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bùi Thị Kiều Anh chia sẻ về việc nhặt được số tiền 200 triệu mang giao nộp công an - Ảnh: NGỌC KHẢI

Thanked by 1 Member:

#1035 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/10/2020 - 20:18

Nga, Trung Quốc được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

14/10/2020 Anh Thư
Nga và Trung Quốc ngày 13-10 được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ), nhưng sự ủng hộ dành cho Bắc Kinh đã giảm 20% so với cuộc bỏ phiếu năm 2016 và Saudi Arabia thất bại trong nỗ lực giành 1 ghế của hội đồng.

Đại hội đồng LHQ với 193 thành viên cũng đã bầu Bờ Biển Ngà, Gabon, Malawi, Cuba, Bolivia Uzbekistan, Pháp và Anh vào Hội đồng Nhân quyền bao gồm 47 thành viên này, theo Hãng tin Reuters.
Các nước Senegal, Nepal, Pakistan, Ukraine và Mexico tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 kéo dài 3 năm. Các thành viên trong Hội đồng Nhân quyền không được phục vụ quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp.
Các ứng cử viên được bầu chọn thông qua cuộc bỏ phiếu kín dựa vào các nhóm địa lý để đảm bảo tính đồng đều của các khu vực. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Saudi Arabia, là nhóm cạnh tranh duy nhất trong ngày 13-10 với 5 ứng cử viên và chỉ được chọn 4.
Các thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền LHQ sẽ bắt đầu nhiệm kỳ từ ngày 1-1-2021.
"Việc Saudi Arabia thất bại trong việc giành một ghế tại Hội đồng Nhân quyền là một lời nhắc nhở đáng hoan nghênh về sự cần thiết có thêm nhiều sự cạnh tranh trong các cuộc bầu chọn của LHQ. Nếu có thêm các ứng cử viên khác thì Trung Quốc, và Nga cũng có thể bị loại" - giám đốc tổ chức Giám sát Nhân quyền LHQ Louis Charbonneau nhận định.
Saudi Arabia đã nhận 152 phiếu bầu trong năm 2016 để phục vụ như một thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2017-2019. Tuy nhiên, Saudi chỉ nhận được 90 phiếu trong cuộc bầu chọn ngày 13-10. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ nhận được 139 phiếu trong cuộc bầu chọn này, giảm 20% so với lần bầu chọn trước vào năm 2016.
Cả hai quốc gia trên đều bị cộng đồng quốc tế lên án về các vấn đề nhân quyền. Gần đây, các nước phương Tây đã chỉ trích chính phủ Bắc Kinh vì cách đối xử với người dân tộc thiểu số, đặc biệt là người Duy Ngô Nhĩ tại khu vực Tân Cương, cũng như trong cách xử lý các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ vào năm 2018 khi đang là thành viên trong nhiệm kỳ sắp hết này.
"Đại hội đồng LHQ lần nữa lại bầu các quốc gia có hồ sơ vi phạm nhân quyền" - Ngoại trưởng Mike Pompeo nói ngày 13-10.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |