Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1051 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 18:25

Phó thủ tướng nói về nguyên nhân, giải pháp sau bão lũ, sạt lở

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết hiện nay các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó tập trung bốn công việc trọng tâm.
Tại phiên họp thường kỳ tháng 10 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, sáng 30-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đưa ra bốn nhiệm vụ trọng tâm khắc phục sau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo ông Trịnh Đình Dũng, mưa bão là kẻ thù đối mặt, còn sạt lở đất là kẻ thù không biết xuất hiện lúc nào, do đó ứng phó vô cùng khó khăn, nên thiệt hại sau bão là vô cùng lớn, không chỉ ở miền Trung mà các tỉnh trung du miền núi phía Bắc cũng như vậy.
Cơn bão đi quá nhanh với cấp độ rất mạnh nên đã gây hậu quả rất lớn. Đến nay, đã có 230 người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất và do người dân gặp sự cố trên biển, như 2 tàu của Bình Định bị chìm trên biển do chết máy.
Phó thủ tướng cho biết, hiện nay các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó tập trung bốn công việc trọng tâm.
Thứ nhất, tiếp tục quyết liệt tìm kiếm người mất tích ở Quảng Nam, đặc biệt là ở huyện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. “Tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, theo thông tin mới nhất, còn 16 người đang mất tích” – ông Dũng nói.
Thứ hai, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, trước hết là sửa chữa nhà cửa với hàng chục nghìn ngôi nhà hư hỏng, tất cả nhà cấp 4 bị bay mái; hỗ trợ lương thực thực phẩm thuốc men. Cùng với đó, khắc phục hậu quả sau cơn bão, sửa chữa hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc, giao thông, công trình trường học, bệnh viện, công sở, các công trình dịch vụ…

Thứ ba, tập trung ứng phó với bão lũ, cả cơn bão sắp tới, lũ đang lên ở miền Trung. “Rà soát tất cả khu vực nguy hiểm để sơ tán dân, mặc dù chúng ta có bản đồ tổng thể nhưng chưa có chi tiết từng xã, cần tiếp tục đầu tư cho việc này” – ông Dũng nói.
Thứ tư, tập trung phục hồi sản xuất, đây là nhiệm vụ thường xuyên, trong đó có vấn đề hỗ trợ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tiếp tục tổng hợp yêu cầu của các địa phương để Thủ tướng có quyết sách phù hợp hỗ trợ khôi phục các hạ tầng thiết yếu nhất, phục hồi sản xuất.
Liên quan đến nguyên nhân lũ cao, gây sạt lở đất, ông Trịnh Đình Dũng đề nghị các cơ quan báo chí thông tin một cách khách quan, tránh thông tin sai lệnh về vấn đề này. Phó thủ tướng đề nghị như thế bởi theo ông Dũng, thời gian qua có những thông tin trên báo chí không khách quan.
“Lũ cao thì do mưa lớn kéo dài, nắng lắm mưa nhiều - đó là qui luật của trời đất. Rồi lũ lịch sử, tất cả đều có tần suất. Thế mà một số báo đưa thông tin không khách quan, như có bài báo viết “Các thủy điện ở Nghệ An đồng loạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhà dân ngập nước” – ông Dũng nói.
Ông Dũng cho rằng, mưa thì nước lên, không có thủy điện thì nước càng lên mạnh. Thủy điện cũng phải xả nước tràn để đảm bảo độ an toàn. “Nhưng không hề thấy nói về hồ thủy lợi” – ông Dũng nói và cho rằng một số hồ thủy lợi còn hơn cả hồ thủy điện. Đổ lỗi cho chính phủ, chính quyền là không khách quan.
Cũng theo ông Dũng, khi mưa nếu không có đập thủy điện thì nước lên càng nhanh và càng nguy hiểm. “Các nhà khoa học, các bộ ngành, các cán bộ công chức phải có ý kiến” – ông Dũng nói.
Còn đối với vấn đề sạt lở đất do mưa lâu ngày, đất chứa nhiều nước hay còn gọi là no nước làm cho tính kết dính rất kém. Khi có thêm tác động sẽ gây ra sạt lở đất rất mạnh. Đơn cử như ở Quảng Nam khi bão vào tác động mưa cục bộ thì sạt lở đất rất mạnh. “Khu vực đó rừng nhiều lắm chứ không phải không có rừng, các đồng chí xem ảnh kìa” – ông Dũng nói.
Nói thêm về rừng ở Việt Nam, ông Dũng cho biết hiện nay Việt Nam đứng thứ 50/193 quốc gia và phủ kín trên 40%, trong khi năm 1995 chỉ có 28%. “Như vậy công tác trồng rừng ở nước ta rất tốt. Một số nơi phá rừng nhiều, chủ yếu ở Tây Nguyên vì bà con di cư vào nhiều, tìm nguồn phát triển kinh tế nên không kiểm soát được rừng. Nhưng có những vùng như Trung bộ, Đông bắc... bây giờ rừng phủ kín” – ông Dũng nói.
Do đó, ông Dũng cho rằng một số mạng xã hội, thông tin trên báo chí đã đổ lỗi cho chặt rừng dẫn đến sạt lở đất, đổ lỗi cho thủy điện làm sạt lở đất là không khách quan.
“Thủy điện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sạt lở đất không phải ở phía thủy điện. Thủy điện ở đó đang xây dựng chứ không phải thủy điện làm rồi. Còn rất nhiều khu vực khác sạt lở đất không có thủy điện” – ông Dũng nói.
Ông cũng đề nghị các nhà khoa học, các cơ quan có ý kiến, nhất là Bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyên gia Bộ Giao thông Vận tải, chuyên gia Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có ý kiến, không để tình trạng Chính phủ làm nhiều việc nhưng vẫn có những thông tin sai, không đúng.
Ngoài ra, ông cũng đề nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng chương trình đầu tư công trung hạn xây dựng nhà chống bão và lũ ở miền Trung.
Tá Lâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phát biểu tại cuộc họp sáng nay 30-10. Ảnh: VGP



Thanked by 2 Members:

#1052 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/11/2020 - 16:18

Bắt 3 cán bộ ở Thanh Hóa trong đường dây làm văn bằng, chứng chỉ giả

Thứ bảy, 31/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an TP Thanh Hóa vừa triệt phá một đường dây làm hàng trăm văn bằng, chứng chỉ giả, trong đó có 3 cán bộ thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.
Ngày 31/10, Công an tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết Công an TP Thanh Hóa vừa triệt phá thành công chuyên án làm văn bằng, chứng chỉ giả, bắt giữ 15 người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo Công an TP Thanh Hóa, thời gian qua, xuất phát từ nhu cầu thực tế về các loại văn bằng, chứng chỉ như tiếng Anh, Tin học, giấy phép lái xe, các loại bằng đại học, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ... một số người đã lợi dụng nhu cầu này để làm giả các loại văn bằng, chứng chỉ, bán kiếm lời nên Công an TP Thanh Hóa đã lập chuyên án đấu tranh.
Đến ngày 29/10, Công an TP Thanh Hóa huy động 50 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét 8 điểm tại các tỉnh Thanh Hóa, TP Hà Nội và TP.H.C.M thu giữ toàn bộ thiết bị máy móc, công cụ phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội gồm: 7 bộ máy vi tính, 1 iPad, 2 máy in thẻ nhựa, 1 máy ép nhựa, nhiều văn bằng, chứng chỉ, học bạ giả...
Qua đấu tranh, Công an TP Thanh Hóa xác định trong đường dây này, Lê Thị Liên, Đỗ Thị Giang và Hoàng Thị Hường (cán bộ Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa) lấy danh nghĩa các trường đại học uy tín trong nước được đào tạo cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, đã câu kết xây dựng hệ thống cộng tác viên rồi mở các lớp chứng chỉ tiếng Anh các bậc B2, B3 để tuyển sinh và tổ chức các lớp thi chứng chỉ cho học viên có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 6/2020, ổ nhóm này đã tổ chức 4 lớp với gần 600 học viên tham gia và thu mỗi hồ sơ theo học từ 3,5 đến 7 triệu đồng. Sau đó, nhóm này vẫn tổ chức ôn, thi để che giấu hành vi phạm tội của mình, móc nối với nhóm ở Hà Nội để làm và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả cho các học viên.
Thậm chí, ổ nhóm này còn lập các trang Facebook để chạy quảng cáo, nhận các đơn hàng và trực tiếp in ấn văn bằng, chứng chỉ giả để bán cho người có nhu cầu.
Hiện, vụ việc được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.

15 người bị bắt giữ gồm:
Lê Thị Liên (44 tuổi); Đỗ Thị Giang (48 tuổi) và Hoàng Thị Hường (44 tuổi), đều là cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Thanh Hóa.
Đặng Văn Sáng (26 tuổi), Lưu Công Hòa (27 tuổi), cùng ngụ TP Hà Nội.
Đăng Duy Minh, Trần Xuân Triệu (27 tuổi), Đặng Văn Giang (21 tuổi), Đỗ Văn Phúc (22 tuổi), Đặng Tiến Hoàng (23 tuổi), Phạm Minh Tuấn, (27 tuổi), Đỗ Ngọc Thanh (SN 24 tuổi), Nguyễn Văn Huyên (26 tuổi), Nguyễn Tuấn Anh (22 tuổi), Lý Kim Sơn (24 tuổi), cùng ngụ quận 7, TP.H.C.M.
----------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cựu công an mang thẻ ngành giả đi lừa đảo
Thuê người làm giả chứng minh công an nhân dân, bằng lái xe và giấy tờ tùy thân để lừa đảo, cựu cán bộ an ninh bị phạt 10 năm tù.
Sáng 29/9, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thành Đạt (cựu cán bộ Phòng An ninh đối ngoại Công an Hà Nội) 10 năm tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Bị quy kết giúp sức cho Đạt, Phạm Văn Thái (chủ cửa hàng chụp ảnh ở quận Đống Đa) lĩnh 2 năm tù.
Theo cáo buộc, tháng 8/2018, do cần tiền nên Đạt thuê Thái làm giả chứng minh công an nhân dân, bằng lái ôtô và thẻ ngành để mang đi lừa đảo.
Từng làm giả nhiều loại tài liệu nên Thái đưa ra mức giá một triệu đồng đối với mỗi giấy tờ giả. Đạt sau đó cung cấp ảnh chân dung cho chủ cửa hàng.
Hồ sơ tố tụng xác định từ tháng 8 đến tháng 12/2018, Đạt đã trả cho Thái 10 triệu đồng để thuê làm giả nhiều giấy tờ ngành.
Sau đó, Đạt sử dụng chứng minh thư, bằng lái xe cùng thẻ ngành giả gây ra 3 vụ lừa đảo bằng hình thức thuê ôtô rồi mang đi cầm đồ, hoặc vay tiền của người quen.
Tổng số tiền bị cáo chiếm đoạt là hơn 900 triệu đồng.

Thanked by 1 Member:

#1053 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/11/2020 - 16:29

Ca sĩ Thủy Tiên: Nhiều người khá giả, đeo vàng đến nhận tiền hỗ trợ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



19:38 - 31/10/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh Niên Online Hiền Trần - Thạch Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết cô buộc phải ngưng việc phát tiền cứu trợ tại một huyện ở Quảng Trị vì có nhiều người khá giả, đeo vàng đến nhận tiền.

Trên trang cá nhân,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiếp tục cập nhật tình hình cứu trợ đồng bào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của mình đến người hâm mộ. Nữ ca sĩ bất ngờ thông báo việc tạm ngừng trao hỗ trợ tại Hải Lăng (Quảng Trị). Nói về lý do, bà xã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết: “Sáng nay phát quà Tiên phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Nên Tiên đã cho ngừng lại và đi trực tiếp kiểm tra lại danh sách mà team đã duyệt”. Đồng thời, Thủy Tiên chia sẻ thêm sau khi đi kiểm tra, cô thấy có nhiều điểm bất cập nên quyết định tạm ngừng phát tại huyện này cho đến khi mọi việc được sắp xếp ổn thỏa.
Cuối bài viết, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến bà con tại Lăng Hải vì đã chờ mình trong ngày 31.10. Cô tiết lộ bản thân đã thức từ sớm để tiếp tục hành trình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng buộc lòng phải tạm hoãn. Dòng trạng thái của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 171.000 lượt thích và 28.000 lượt bình luận. Nhiều khán giả đồng tình trước cách giải quyết của bà xã Công Vinh. Bởi lẽ, họ cho rằng làm như vậy sẽ đảm bảo được việc tiền của mạnh thường quân đến tay người cần.

Một tài khoản bình luận: “Còn vàng là còn của, có thể trang trải được ít nhiều rồi thì nhường cho những nhà khổ hơn đi. Ở xã nào vậy chị ơi, người đáng nhận lại không được nhận". “Có như vậy mới đúng chứ. Thủy Tiên, em thật tuyệt vời. Các mạnh thường quân đã đặt hi vọng đúng chỗ, để em có thể giúp cho những bà con thật sự cần”, người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Thủy Tiên thật sáng suốt, phát thì vẫn phát nhưng vẫn âm thầm về kiểm tra người dân có nhận được tiền hay không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phải sáng suốt như chị, đâu phải cứ nhận tiền đi xuống phát là xong trách nhiệm. Tâm phục khẩu phục chị". Một cư dân mạng bình luận: “Chị làm rất đúng, mong số tiền hỗ trợ đến đúng với những hoàn cảnh đáng thương, nghèo khổ thật sự”.
Chúng tôi có liên hệ thêm với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để lắng nghe câu chuyện. Tuy nhiên, nam cầu thủ từ chối chia sẻ thêm về vấn đề này.
Trước đó, khi nói về quy trình phát tiền hỗ trợ người dân, Thủy Tiên cho biết sau khi có danh sách từ địa phương, nhóm của cô sẽ kết hợp cùng người dân đi xác minh từng vùng, xem

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của người dân ở đâu khó khăn thì giúp trước. Bởi lẽ nữ ca sĩ cho biết: “Tiền thì ít, dân thì đông, phải gói ghém làm cho kỹ". Thủy Tiên khẳng định cô không làm từ thiện theo hướng “thích cho nhiêu thì cho” mà trong danh sách đưa ra đều phải xác minh rõ ràng. Cụ thể, người dân ở vùng nghèo, ngập sâu và quanh năm suốt tháng không có đoàn từ thiện nào ghé đến thì cô gửi hỗ trợ 10 triệu.

Cô kể: “Mọi người nhìn vùng Tiên cho 10 triệu, vừa nói xong tất cả bà con 80% là bật khóc ngay tại chỗ vì họ quá khổ và như vớ được chiếc phao, Tiên cũng nhiều khi rớt nước mắt khi phát tiền vì nhìn họ sao mà thương quá. Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được Tiên hỗ trợ ít hơn một chút, 6 triệu, 5 triệu, 2 triệu, 3 triệu là đều cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ, không phải đi làm tự phát cảm tính như một số ý kiến chủ quan đâu”.
Nói thêm về hành trình từ thiện của mình, bà xã Công Vinh chia sẻ thêm: “Người dân đa số khó khăn nên có một vài nơi khi phát tiền, họ bị thiếu kiểm soát cào rách tay Tiên luôn á, vết thương có chút xíu mà đau rát và lâu lành hơn bị ghẻ nữa. Nhưng thay vì bực tức thì Tiên nghĩ thấy thương họ hơn, tại người ta khổ quá, đói quá nên mới như thế. Thương còn không hết giận làm gì tội họ. Còn việc bảo rằng do Tiên từ thiện cho tiền nên giờ đa số ai cũng trông tiền cho bánh chưng họ đem bỏ. Thật sự bánh chưng ai cho Tiên ăn ngay và luôn, đang thèm ghê nè. Là do vận chuyển không may có trục trặc nhiệt độ gì đó mà bánh bị hư, không ăn được chứ không phải người ta chỉ trông tiền mà bỏ đồ đâu, nói vậy tội họ lắm”.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thủy Tiên chia sẻ về việc tạm dừng phát tiền ủng hộ tại Hải Lăng, Quảng Trị

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình



Thanked by 2 Members:

#1054 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/11/2020 - 18:54

Hội Chữ thập đỏ đã cứu trợ khẩn cấp 7,7 nghìn tỉ cho nhân dân vùng lũ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


30/10/20
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tổng giá trị 7,7 nghìn tỉ đồng cho người dân vùng lũ.
Chiều nay (30/10), Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 10/2020 dưới dự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông báo kết quả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra ngày 30/10. Các thành viên Chính phủ đã dành 1 phút tưởng niệm và chia sẻ những mất mát, hy sinh của đồng bào, chiến sĩ.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, vừa qua tình hình thời tiết, thiên tai có nhiều dị thường, bão chồng bão, lũ chồng lũ. Chính phủ sẽ làm hết sức mình vì sự an toàn, bình yên của người dân, vì sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Tại phiên họp, 2 nội dung lớn được thảo luận là tình hình thiên tai, bão lũ; tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm và những giải pháp tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
"Nhờ vào cuộc sớm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt quân đội, công an, các bộ đều tham gia rất mạnh mẽ. Bão lũ gây ra nhiều thiệt hại nhưng chúng ta cố gắng giảm thiểu thiệt hại tối đa nhất. Vừa qua, cả nước cũng đã phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Người dân mọi miền Tổ quốc đều hướng về miền Trung ruột thịt", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã lập tức có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời trong công tác ứng phó, sơ tán người dân cũng như cứu trợ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại sau thiên tai. Lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành cũng trực tiếp xuống địa bàn để chỉ đạo, kiểm tra tình hình mưa lũ và công tác cứu hộ, gặp gỡ, thăm hỏi và động viên người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Các chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đã nhanh chóng nhận được sự đóng góp lớn từ mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tấm gương dũng cảm, quên mình của các chiến sỹ bộ đội, công an và lực lượng cứu hộ cũng đã khắc sâu thêm niềm tin yêu của người dân vào Đảng và Nhà nước.
Đối với người dân bị ảnh hưởng của bão lũ, theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đến ngày 22/10/2020, Bộ Quốc phòng đã xuất cấp tổng cộng 77,5 tấn lương khô, 1,2 nghìn thùng mì tôm, 2 tấn gạo cho người dân vùng lũ; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tổng giá trị 7,7 nghìn tỉ đồng.
Thực hiện Quyết định số 1599/QĐ-TTg ngày 19/10/2020 và Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 27/10/2020 của Thủ tướng Chỉnh phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, các địa phương có kế hoạch phân bổ gạo cứu đói cho nhân dân, đảm bảo không để người dân nào bị thiếu đói.
Phùng Đô

Thanked by 2 Members:

#1055 tvforone

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 224 Bài viết:
  • 166 thanks

Gửi vào 01/11/2020 - 19:28

Phét! 7,7 tỷ thôi! Báo chí đưa ngu và phét thi cũng vừa vừa thôi

Thanked by 1 Member:

#1056 Lá xanh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 332 thanks

Gửi vào 01/11/2020 - 20:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 01/11/2020 - 16:29, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Thủy Tiên là thần tượng của lá đó, fan hơn 10 năm nhe chứ hổng phải mới đây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo lời chị kể thì ngày xưa khổ lắm, sau đủ đầy rồi nên làm từ thiện quá chời, làm âm thầm đó giờ, đợt này là nhiều người mới biết đến. ngày xưa lúc quen Công Vinh bị chửi quá chời quá đất, chị theo đạo Phật, lúc cưới có làm Lễ Hằng Thuận ở Chùa nữa. ai nghe bả nói chuyện lần đầu chắc được tưởng bả điệu, giả bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng giọng nhẹ nhàng thiệt.
vợ của chú sếp, nhìn không đẹp đâu nha mà cất tiếng lên thì thôi, nhẹ nhàng êm êm, nghe bảo con gái phải như vậy, mới tốt.

Thanked by 3 Members:

#1057 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/11/2020 - 19:20

Nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị đâm trọng thương: Công an canh phòng cẩn mật

Nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang Hoàng Văn Trường được chuyển từ Khoa Ngoại lồng ngực sang Trung tâm Dịch vụ y tế Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa trong sự canh phòng cẩn mật của lực lượng công an.

Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi ông Hoàng Văn Trường, nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang được khâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã qua cơn nguy kịch.
Đầu giờ sáng nay 2.11,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được chuyển từ Khoa Ngoại lồng ngực sang Trung tâm Dịch vụ y tế Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa trong sự canh phòng cẩn mật của lực lượng công an.
Người nhà ông Trường từ chối tiếp xúc với phóng viên, trong khi đó, Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã phản ánh, trưa 1.11, tại nhà riêng thuộc khu biệt thự Phước Long (P. Phước Long, TP Nha Trang), có một thanh niên lạ mặt, đóng giả người giao hàng đã bấm chuông thông báo người nhà ra nhận hàng nhưng ông Trường từ chối mở cửa.
Kẻ lạ mặt đã leo qua tường rào biệt thự và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.
Ông Hoàng Văn Trường 66 tuổi, nguyên là Bí thư Thành ủy Nha Trang, nhiệm kỳ 2010 - 2015, đã nghỉ hưu năm 2014.
Trần Đăng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Biệt thự ông Trường - nơi kẻ lạ mặt đã tấn công làm nạn nhân trọng thương vào trưa 1.11
Ảnh: Trần Đăng

----------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TP H.C.M: Phụ huynh bật khóc khi chứng kiến bữa ăn bán trú

02-11-2020
Chọn giá thành đắt nhất hi vọng các con sẽ có suất ăn đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng nhưng nhiều phụ huynh sốc nặng khi tận mắt chứng kiến những bữa trưa bán trú ở trường của con




Hàng loạt phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP H.C.M), phản ánh, sau khi con đi học về liên tục kêu đói và xin ăn thêm. Nhiều gia đình đến trường kiểm tra suất ăn của con thì ngỡ ngàng với bữa ăn chỉ lèo tèo, thiếu chất. Trong khi đó, nguồn thực phẩm cung cấp vào trường lại với giá rẻ bất ngờ khiến nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về chất lượng nguồn thực phẩm lâu nay.
Bữa ăn lèo tèo, nhiều trẻ bị ngộ độc
Phản ánh với Báo Người Lao Động, chị T.H, phụ huynh có con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi cho biết, thời gian gần đây, con chị sau giờ tan học về nhà liên tục kêu đói, có bữa cháu xin: "Mẹ cho con thêm một miếng trứng đi, một miếng cũng được", tôi vẫn nghĩ cháu đang giai đoạn cần ăn nhiều nên nhanh đói, cho đến khi nhiều phụ huynh khác khi đưa con đến trường cũng phản ánh tương tự. Rồi khi đến giờ ăn ở trường, được tận mắt chứng kiến bữa ăn của con thì nhiều người cùng rơi nước mắt. Bữa ăn trưa là là một cái tô lèo téo mấy cọng nui, 1 con tôm, vài lát thịt mỏng và 1 quả trứng cút. Một bữa trưa khác là cơm trắng với miếng trứng chiên, canh rau dền đại dương không có miếng tôm thịt gì trong canh.
Anh M, một phụ huynh khác của trường phản ánh, trong cuộc họp phụ huynh, nhiều gia đình thống nhất chọn suất ăn có giá thành đắt nhất, kèm những chi phí như tiền phục vụ bán trú (200.000 đồng/HS/tháng), tiền phục vụ vệ sinh bán trú (30.000 đồng/HS/tháng), gồm một bữa trưa và bữa xế, như vậy tính ra, bữa ăn các con trị giá 30.000 đồng/phần. Với giá mỗi phần ăn như vậy mà nhà trường để các con ăn uống như thế thật sự là quá sức tưởng tượng của phụ huynh.
Một phụ huynh khác của trường bức xúc, đặt trường hợp là người lớn, liệu có ăn nổi bữa ăn khi chứng kiến nguồn nguyên liệu là những phần thịt xay toàn là mỡ, nhễu nhão. Chuối tráng miệng là những quả chuối đã bị úng lấm tấm.
Nhiều phụ huynh của trường cùng chia sẻ, một số bé gần đây sau những bữa ăn ở trường về liên tục kêu đau bụng, buồn nôn, một số bé phải vào viện khám. "Một HS trong trường phải đi bệnh viện khám bệnh vì chứng rối loạn tiêu hoá"- chị P.Q, một phụ huynh có con học lớp 1 cho biết.
Nguồn nguyên liệu rẻ đến ngỡ ngàng
Nhiều phụ huynh tại trường tiếp tục phản ánh, sau khi một số phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội về bữa ăn, một số phụ huynh khác thì phản ánh đến nhà trường, sau đó bữa ăn trưa đã được cải thiện. "Lãnh đạo trường này lại nói lâu nay bữa ăn tốt như vậy chứ không phải do phụ huynh phản ánh"- một phụ huynh nói.
Tuy nhiên, vì chưa tin tưởng hoàn toàn, nhiều phụ huynh từ 5 giờ sáng tiến hành theo dõi, kiểm tra nguồn nguyên liệu được cung cấp vào trường thì ngỡ ngàng phát hiện, không hiểu vì sao lại có giá…quá rẻ như vậy. Chị H.B, phụ huynh lớp 1 cho biết, khi mục sở thị bếp ăn, hoá đơn cung cấp thực phẩm vào trường, phụ huynh thật sự sốc nặng, mì tôm không có bao bì, bóc trần và gói chung vào một túi kèm những gói gia vị; tương cà, tương ớt được đựng trong những can nhựa lớn. Sốc nhất là khi chứng kiến hoá đơn cung cấp thực phẩm. "Với giá quá rẻ, rẻ đến ngỡ ngàng như vậy nhưng bữa ăn lại chỉ lèo tèo một món thì có xứng đáng với số tiền phụ huynh đóng không, chưa nói đến chất lượng nguồn thực phẩm"- chị B đặt câu hỏi
Theo thông tin hoá đơn mà chúng tôi có được, 1kg giò sống được cung cấp vào Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi với giá 64.000 đồng, 1kg giò lụa giá 65.000 đồng. Theo khảo sát của chúng tôi, đây là giá thành không tưởng, kể cả những khu chợ dành cho công nhân, lao động nghèo. Nhiều nơi chọn nhà cung cấp là thực phẩm Vissan. "Giá thành 1kg giò lụa của Vissan cũng từ 280.000 đồng trở lên, đó là lấy theo số lượng lớn"- phó hiệu trưởng phụ trách bán trú một trường tiểu học cho biết.








Những bó rau kém chất lượng, dập nát được chuyển về Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi sáng 2-11


TP H.C.M quy định gì về an toàn vệ sinh thực phẩm trường học?
Theo Sở GD-ĐT TP H.C.M, nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học, góp phần đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT TP yêu cầu 100% các bếp ăn tập thể, căn tin trong trường học thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo quy định. 100% bếp ăn tập thể thuê nấu, căn tin trong trường học được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm. 100% bếp ăn tập thể, căng tin trong trường học chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, vận hành hệ thống tự kiểm tra an toàn thực phẩm theo 3 cấp trong khối giáo dục.
Đặc biệt, sở này cũng quy định 100% cán bộ phụ trách an toàn thực phẩm tại các trường, phòng GD-ĐT trên địa bàn TP được tập huấn triển khai hệ thống tự kiểm tra an toàn thực phẩm; 100% người quản lý, nhân viên trực tiếp chế biến thức ăn được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, không bị mắc các bệnh lý liên quan (tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp) khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tất cả đơn vị trường học tổ chức bếp ăn nội trú, bán trú, căn tin phải đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh (đối với các trường học không có bếp ăn nội trú, bán trú) bắt buộc phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.
Các nhà trường kiểm soát, đảm bảo thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn, nhà ăn, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh căn tin trong trường học bảo đảm an toàn theo quy định, tuân thủ quy định về giới hạn vi sinh vật gây bệnh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, kim loại nặng, sử dụng chất phụ gia thực phẩm..., đồng thời có nguồn gốc, xuất xử rõ ràng thông qua hóa đơn, chứng từ của các cơ sở sản xuất, chế biến và phân phối thực phẩm.
Trường học tiếp tục mở rộng triển khai thực hiện việc sử dụng nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn, đảm bảo kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm sử dụng tại các bếp ăn, căn tin. Cụ thể, nguồn thực phẩm được chế biến trong trường học phải đạt một trong các chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO22000, "Chuỗi thực phẩm an toàn", Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc các chứng nhận quốc tế khác về an toàn thực phẩm.Bài, ảnh, clip: Đặng Trinh






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chứng kiến bữa ăn của các con, nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi đã òa khóc

Thanked by 1 Member:

#1058 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/11/2020 - 21:19

Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình: ‘Phải tuyệt đối trung thành với Đảng’

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


28/10/2020 - Anh Vũ
Trưởng ban Kinh tế T.Ư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan T.Ư lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra ngày 28.10.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc ngày 28.10 tại Hà Nội, với 300 đại biểu, tiêu biểu cho hơn 80.000 đảng viên từ 61 đảng bộ trực thuộc. Ủy viên Bộ Chính trị,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NXP; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình, cùng nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới dự.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Đại hội,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

biểu dương thành tích Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ông Bình nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành T.Ư, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng bộ Khối đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua; đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối đã có đóng góp to lớn vào những thành tựu quan trọng, toàn diện của đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.
Đánh giá tình hình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và trong nước tiếp tục phức tạp, khó lường; nhiều vận hội lớn đang mở ra nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, ông Bình nhấn mạnh, để thực hiện được các mục tiêu trong văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đề ra, đòi hỏi nỗ lực, phấn đấu rất cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, gồm các tổ chức đảng trong các cơ quan lãnh đạo, tham mưu chiến lược, quản lý, điều hành ở T.Ư giữ vị trí, vai trò rất quan trọng và có trách nhiệm rất lớn.
“Cấp ủy và đảng viên trong Đảng bộ Khối cần nhận thức rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, phải tuyệt đối trung thành với Đảng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc”, ông Bình phát biểu.

Tán thành với các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp Đảng bộ Khối đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lưu ý, Đảng bộ Khối cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, đổi mới lãnh đạo đối với công tác dân vận…
Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư nêu cao trách nhiệm, phát huy trí tuệ để góp phần cùng toàn Đảng hoàn thiện dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; đồng thời phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người có uy tín cao về năng lực, bản lĩnh, phẩm chất đạo đức vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Trưởng ban Kinh tế T.Ư khẳng định, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
---------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


03/11/2020 - Lê Hiệp

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình


18:05 - 03/11/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh Niên Online

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình do những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ cương vị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.


Theo thông cáo về kỳ họp 49 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả thẩm tra, xác minh nội dung phản ánh liên quan đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc ban hành và tổ chức thực hiện một số nghị quyết, quy định, quyết định về hoạt động

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục; nhiều cán bộ, đảng viên của Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo chủ chốt một số tổ chức tín dụng vi phạm pháp luật bị xử lý hình sự.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Bình là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của Ngân hàng Nhà nước và cá nhân ông Bình.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Bình.
Ông Nguyễn Văn Bình sinh ngày 4.3.1961, quê quán Phú Thọ, trình độ tiến sĩ là Ủy viên T.Ư khóa XI, XII, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Ông Bình xuất thân là chuyên viên Vụ Kinh tế đối ngoại thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trải qua nhiều chức vụ tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Tới 4.2008, ông được bổ nhiệm làm Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng. Sau đó, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn làm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tại Đại hội lần thứ XII của Đảng (2016), ông Bình tiếp tục được bầu làm Ủy viên T.Ư khóa XII, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII và giữ chức vụ Trưởng ban Kinh tế T.Ư đến nay.

Thanked by 2 Members:

#1059 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/11/2020 - 21:06

Đại biểu bình luận về kiến giải "mất rừng do Mỹ rải hoá chất" của Bộ trưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


“Bộ trưởng Nông nghiệp giải thích rừng tự nhiên bị thu hẹp do đế quốc Mỹ rải hoá chất. Sẽ thuyết phục hơn nếu Bộ trưởng đề cập cả nguyên nhân từ bất cập trong quản lý rừng”…

Đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai nêu bình luận với phần phát biểu của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trong phiên thảo luận tại Quốc hội chiều 4/11.
Trong nội dung thảo luận hôm qua, 3/11, trao đổi lại với các đại biểu đề cập nguyên nhân thiên tai nặng nề vừa qua do mất rừng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường thông tin tổng diện tích rừng hiện nay là 14,6 triệu hecta, trong đó rừng tự nhiên là 10,3 triệu hecta, rừng trồng là 4,3 triệu hecta.
Kết quả này, Bộ trưởng khẳng định là sự cố gắng vượt bậc. Năm 1990, Việt Nam chỉ có 9 triệu ha rừng, lúc đó hệ số che phủ chỉ 27% mà trong vòng 30 năm, hệ số che phủ đã đạt gần 42% (cao hơn nhiều mức trung bình của thế giới là 29%).
Về việc giữ rừng tự nhiên, Bộ trưởng Nông nghiệp nhận định, rừng tự nhiên không thể phục hồi như ngày xưa bởi trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đế quốc Mỹ đã rải 77 triệu lít thuốc hóa học hủy hoại 2 triệu ha rừng của miền Trung.
Chiều 4/11, tiếp tục phiên thảo luận, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai (Hà Nội) cũng nêu nhiều con số khác. Theo báo cáo của Chính phủ, hiện cả nước có 3.400 giấy phép khai thác tài nguyên có tác động đến rừng tự nhiên. Ngoài ra, tình trạng khai thác trái phép cũng xảy ra nhiều trên địa bàn cả nước, xâm hại diện tích rừng tự nhiên. Báo cáo kiểm toán nêu rõ nhiều sai phạm trong việc cấp phép các dự án khai thác tài nguyên như thế.
“Tôi xin trao đổi lại với Bộ trưởng Nông nghiệp ý kiến lý giải diện tích rừng tự nhiên thu hẹp là do đế quốc Mỹ rải thảm hoá chất. Nói như thế không sai nhưng đáng ra sẽ là toàn diện, trung thực, thuyết phục hơn nếu Bộ trưởng phân tích những nguyên nhân từ những bất cập trong việc quản lý từ Trung ương đến địa phương nơi có rừng”.
Đại biểu Lưu Mai lập luận, việc trồng rừng thay thế chỉ là biện pháp khiên cưỡng vì rừng tự nhiên có những đặc điểm ưu việt mà rừng trồng không có được. Giữ được 1 ha rừng tự nhiên, giá trị còn cao hơn 100ha rừng trồng mới.
Bà Mai nhắc lại những hậu quả nặng nề của đợt thiên tai vừa qua: “Thời gian qua, tất cả chúng ta đều bàng hoàng, đau xót vì sự ra đi của nhiều cán bộ, chiến sỹ và người dân vì sự giận dữ của tự nhiên. Trong rất nhiều nguyên nhân có nguyên nhân chủ quan là con người đang phá huỷ môi trường và cái giá phải trả thực sự quá đắt. Trong thiên tai, chúng ta thấy được tình người, tình nghĩa quân dân nhưng cũng thấy được những lỗ hổng cần kịp thời chỉnh sửa trong chủ trương, chính sách phát triển”.
Chung mạch vấn đề, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), Hà Sỹ Đồng (Quảng Trị) cũng có những kiến giải xung quanh chuyện mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất liên tiếp gây thiệt hại khủng khiếp cho các tỉnh miền Trung vừa qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thông tin, sau đợt ngập lụt diện rộng, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất xảy ra dồn dập vừa qua, hiện tại trên địa bàn, tại huyện Hướng Hoá tiếp tục xảy ra hiện tượng sạt lở núi làm sập nhà, vùi lấp cầu Khe Ta Bang, gây chia cắt đường giao thông từ xã Hướng Phùng về Hướng Sơn. Người dân cũng phát hiện trên núi tại Hướng Sơn có nhiều vết nứt có chiều dài từ 150- 200m, độ rộng từ 40-50cm, có nguy cơ sạt lở rất cao ảnh hưởng đến 45 hộ, 171 nhân khẩu thôn Raly Rào.
Đại biểu lo lắng, nếu tiếp tục mưa lớn kéo dài thì sạt lở núi sẽ xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng.
Phương án ứng phó, ông Đồng cho biết, Quảng Trị đã tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn. Trước diễn biến bất thường của thiên tai, nhu cầu bố trí dân cư phòng tránh thiên tai đặc biệt là các hộ ven biển, vùng ngập lụt và vùng sạt lở đất còn rất nhiều. Để người dân ổn định đời sống lâu dài cần có sự hỗ trợ của Chính phủ để tỉnh khảo sát, xây dựng dự án di dời dân tập trung.

Phương Thảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhấn để phóng to ảnh
Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường nhận tranh luận của đại biểu khi nói về thành tích trồng, giữ rừng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhấn để phóng to ảnh
Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai chưa đồng tình với giải thích của Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường về nguyên nhân diện tích rừng tự nhiên suy giảm.

Thanked by 2 Members:

#1060 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/11/2020 - 21:38

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: "Trời đổ nước xuống chứ không phải là mưa nữa"
05/11/2020 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sáng 5/11, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà giải trình trước Quốc hội về vấn đề thảm họa thiên tai thời gian qua ở miền Trung.
Thảm họa thiên tai, lỗi không phải tại thủy điện nhỏ"
Ngày 5/11, tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã nói về vấn đề thảm họa thiên tai thời gian qua ở miền Trung.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời chia sẻ với những mất mát, những khó khăn hiện nay, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ đang phải chống chọi, phải xẻ núi, mở đường để giải quyết những thảm họa đau thương liên tiếp xảy ra ở miền Trung.


Dẫn chứng báo cáo của Ủy ban về rủi ro thiên tai của Liên hợp quốc cho thấy, Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia rủi ro thiên tai cao nhất, là 1 trong 16 nước đứng đầu về khí hậu cực đoan, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ đã xem xét và thấy rằng, thảm họa lũ lụt, sạt lở xảy ra thời gian qua là do tổ hợp các dạng thiên tai.
Bộ trưởng TN&MT ví dụ, cơn bão số 9 vừa qua là mạnh nhất trong 20 năm qua; cùng với vùng áp suất duy trì rất lâu ở miền Trung, đã tạo ra lượng mưa kỷ lục. "Lượng mưa đấy có thể nói là trời đổ nước xuống chứ không phải là mưa nữa. Đây là một vấn đề lịch sử và có lẽ chúng ta cũng chưa có số liệu để có thể tính toán được những vấn đề như vậy", ông Trần Hồng Hà cho biết.
Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng cho biết, ở các vùng sạt lở nghiêm trọng như Rào Trăng 3, khu kiểm lâm 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên -Huế), khu vực Binh đoàn 337 (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), Trà Leng, Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) là khu vực ở độ cao từ 300 - 900m và chưa thể kết luận là do thủy điện.
"Chúng ta không nên đưa ra những suy đoán mà phải dựa trên cơ sở khoa học", ông Hà nói và phân tích, toàn bộ khu vực này nằm trong đứt gãy địa chất có độ phong hóa nứt gãy từ 9 đến 16m. Độ phong hóa này đã tạo ra đất, cát, sét mà gắn kết rất thấp. Khu vực này nằm trên một địa hình đồi núi dốc, trọng lực trượt và độ dốc của sông, suối đều theo hình chữ V. Quá trình địa chất đó luôn làm cho đất đá bị nát vụn, cộng thêm lượng mưa lớn khoảng 5 - 10 ngày thì tất cả những khu vực này đều dẫn đến nguy cơ sạt lở.
Về vấn đề điều tiết hồ chứa, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, mặc dù hồ chứa miền Trung không có khả năng để cắt lũ nhưng sự điều tiết rất nhịp nhàng, chặt chẽ, khoa học cũng đã cắt giảm được lũ ở phía dưới từ 30 đến 70%. Bộ TN&MT cũng đã đưa ra 11 quy trình điều tiết trên 11 lưu vực sông có 2 chức năng cung cấp nước cho mùa cạn bên cạnh mục tiêu phát điện.
Theo ông, nếu muốn xét “lỗi” của thuỷ điện thì phải lật lại từ khâu quy hoạch, thiết kế. Ông Hà nhận định, nếu không có hệ thống hồ chứa thì tình hình lũ lụt vừa qua còn khủng khiếp hơn.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: “Lỗi không phải là thuỷ điện nhỏ. Ở Na Uy, đất nước này có vô số thuỷ điện nhỏ trên khắp lãnh thổ, đã mang lại hiệu quả khai thác tốt. Vậy thì vấn đề cần được nhìn nhận, đánh giá khách quan”.
Bộ trưởng nói tăng diện tích rừng tự nhiên, đại biểu cho rằng vô lý
Chiều 5/11, tại phiên thảo luận Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết: Trong 30 năm qua, tỷ lệ rừng tự nhiên tăng từ 9 triệu ha lên 14,6 triệu ha, trong đó rừng tự nhiên là 10,3 triệu ha. Như vậy, trong 30 năm qua diện tích rừng tự nhiên đã tăng 1,3ha. Tuy nhiên, chất lượng rừng tự nhiên của chưa được tốt, trong 10,3 triệu ha rừng tự nhiên thì chỉ có 15% là rừng giàu về trữ lượng, 50% là rừng trung bình và 35% là rừng nghèo kiệt.
“Đây là thực tế chúng ta phải có trách nhiệm", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh và cho biết, chính vì thế, Quốc hội yêu cầu tới đây rừng tự nhiên phải có chính sách khoanh nuôi, bảo vệ, tăng hơn nữa định mức để người dân tham gia trồng rừng, chăm sóc rừng để bảo đảm rừng ngày càng bảo đảm bộ giàu về sinh học và trữ lượng rừng phải tăng lên. Đối với rừng trồng cũng phải thay đổi bằng kết cấu cây trồng lâu năm, cơ cấu cây trồng hài hòa, đặc biệt chú ý các cây trồng bản địa.
Tranh luận với Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, đại biểu Ksor H'Bơ Khăp (Gia Lai) cho rằng việc tăng diện tích rừng từ 9 triệu lên 14,6 triệu là con số phấn khởi. Tuy nhiên, đại biểu cảm thấy con số Bộ trưởng đưa ra là vô lý và “có gì đó thực sự là sai sai”.
Trong nhiệm kỳ này, mỗi kỳ họp đại biểu Quốc hội đều được nghe các dự án, công trình chuyển đổi mục đích sử dụng rừng. Tức là chuyển đổi rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ (rừng tự nhiên).
“Làm gì có chuyện rừng tự nhiên lại có thể tăng lên được, làm gì có con số 14 triệu ha rừng ấy! Với cây cao su, cây cà phê, cây tiêu cũng được tính vào tỷ lệ che phủ rừng hay sao?”, nữ đại biểu đặt vấn đề.
Cũng về nội dung này, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP H.C.M) cho rằng thông tin Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cung cấp là "mấy chục năm qua, cả nước đã tăng được diện tích rừng từ 9 triệu ha lên 14,5 triệu ha" chưa thuyết phục. Theo ông Nghĩa, những con số này chưa phản ánh được tỷ lệ rừng tự nhiên và rừng trồng thay đổi thế nào, trong khi vai trò của 2 loại rừng khác nhau. Rừng trồng là vì mục đích kinh tế, cứ trồng 3 năm có thể khai thác 1 lần. Còn rừng tự nhiên, mục đích chủ yếu là để điều tiết nước, ngăn chặn lũ lụt, giữ đất.
Đại biểu đặt vấn đề, không phải ngẫu nhiên mà các nước phát triển đều kiên quyết bảo vệ rừng tự nhiên.
Về tác động của thuỷ điện với hiện tượng thời tiết cực đoan, ông Nghĩa nêu quan điểm, không “đổ lỗi” cho thuỷ điện nhưng thực tế, trên một lưu vực sông nếu có 3 thuỷ điện thì tác động khác mà làm tới 7-8 thuỷ điện thì lại khác, khó có thể kiểm soát như quy hoạch ban đầu. Việc bổ sung quy hoạch thuỷ điện nhỏ, theo đại biểu, mới chính là chuyện cần bàn.
“Nếu chỉ đánh giá như các Bộ trưởng nói thì không thấy được vai trò quản lý Nhà nước ở đâu”, ông Trương Trọng Nghĩa bình luận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà



Thanked by 2 Members:

#1061 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/11/2020 - 19:23

Một bồn hóa chất in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Nam

07/11/2020 11:25 GMT+7 Đức Tài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bồn hóa chất dài 6,05m, rộng 2,4m và cao hơn 2m in chữ Trung Quốc được xác định là khí ga sau khi trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam.

Ngày 7-11, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng đang phối hợp xử lý bồn hóa chất trôi dạt vào bờ biển.
Sáng cùng ngày, người dân xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam phát hiện một bồn hóa chất ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển xã này nên báo cơ quan chức năng.
Theo đại tá Mẫn, bồn hóa chất còn niêm phong, dòng chữ trên thân được xác định tiếng Trung Quốc, qua dịch chữ xác định là khí ga, sau khi đo đạc, bồn có chiều dài 6,05m, rộng 2,4m và cao hơn 2m.

Hiện vẫn chưa xác định được thời gian bồn trôi dạt vào bờ, lực lượng chức năng đang tính toán để kéo bồn chứa hóa chất vào bờ để xử lý.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Bồn hóa chất dài 6,05m, rộng 2,4m dạt vào bờ biển thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - Ảnh: T.Đ.

------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Gỗ rừng trôi dạt làm hỏng hai nhịp cầu bê tông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dân huy động máy đào, xe cẩu trục vớt gỗ dưới chân cầu Nước Bua sau mưa lũ. Ảnh: Minh Hoàng.

Thanked by 1 Member:

#1062 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/11/2020 - 20:13

Gỗ rừng trôi dạt làm hỏng hai nhịp cầu bê tông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

07/11/20
Lũ lớn trong cơn bão số 9 cuốn gỗ rừng từ thượng nguồn trôi dạt về dày đặc trên sông. Việc này khiến hai nhịp cầu Nước Bua, huyện vùng cao Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, hư hỏng.
Đến trưa 7/11, hàng chục người dân ở huyện vùng cao Sơn Tây (Quảng Ngãi) cùng xe cẩu, máy đào vẫn tiếp tục trục vớt gỗ, cưa xẻ bên dưới chân cầu Nước Bua, xã Sơn Bua.
Nhóm công nhân Cục quản lý đường bộ 3 cũng tham gia trục vớt gỗ trên sông vừa khơi thông dòng chảy, đảm bảo thoát lũ vừa bảo vệ cây cầu Nước Bua.
Hai nhịp cầu bị võng, sụt lún
Mưa lũ lớn trong cơn bão số 9 cuốn nhiều cây cổ thụ từ đầu nguồn trôi dạt về dày đặc ở xung quanh khu vực cầu Nước Bua. Nhiều cây gỗ rừng còn nguyên gốc rễ có đường kính từ 30 đến 40 cm, dài hơn 8 m về nằm ngổn ngang ở các cồn cát khu vực này.
Ông Nguyễn Viết Chưởng, Chủ tịch UBND xã Sơn Bua, cho hay lũ cuốn cây gỗ, củi dày đặc dưới chân cầu Nước Bua gây cản trở dòng thoát lũ. Nước chảy xiết tác động gây sụt lún, võng hai nhịp cầu số 5 và số 6 của cây cầu này.
"Trước tình hình này, chúng tôi đã cử lực lượng dân quân tự vệ rào chắn barie nghiêm cấm xe trọng tải lớn đi qua lại cầu Nước Bua nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Địa phương cũng phối hợp với Cục quản lý đường bộ 3 sớm khơi thông dòng chảy để bảo vệ an toàn cho cây cầu này trong những đợt mưa lũ sắp tới", ông Chưởng nói.
Theo người dân địa phương, lần đầu tiên họ chứng kiến lũ cuốn trôi gỗ rừng dạt về dày đặc trên sông Rin nhiều như vậy. Ông Đinh Văn Lành (ngụ xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây) cho biết những ngày qua, người dân nơi đây trục vớt hàng chục m3 gỗ tốt về làm bàn ghế, tủ và các cánh cửa...
"Ảnh hưởng liên tiếp những trận bão, bãi gỗ dày đặc gây cản trở dòng lũ lớn tràn về có nguy cơ gây sập cây cầu Nước Bua. Hiện hai nhịp cầu bị hỏng, người dân đi lại qua cây cầu này nơm nớp lo sợ", ông Lành nói.
Gỗ rừng trôi về từ huyện Nam Trà My?
Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đại, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi, cho biết gỗ rừng trôi xuống dày đặc dưới chân cầu Nước Bua, huyện Sơn Tây chủ yếu là cây cối ngã đổ do sạt lở núi và bão số 9 càn quét ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam (giáp tỉnh Quảng Ngãi).
"Số cây lớn bị ngã đổ ven suối ở huyện Nam Trà My bị lũ lớn cuốn trôi về trên sông Rin ở xã Sơn Bua, huyện vùng cao Sơn Tây. Trong số này, một số khúc gỗ bị khai thác trái phép ở thượng nguồn cũng bị lũ cuốn trôi dạt xuống đây", ông Đại thông tin thêm.
Hiện, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã đến hiện trường kiểm tra, phân loại và huy động xe tải vận chuyển khoảng 6 m3 gỗ tốt tập kết về trụ sở UBND xã Sơn Bua. Số gỗ này sẽ được lập hồ sơ xác lập sở hữu toàn dân, bán đấu giá đem sung công quỹ Nhà nước. Trong khi đó, những khúc gỗ dưới 3 m, địa phương tạo điều kiện cho người dân gia công, đóng làm vật dụng gia đình và sử dụng làm chất đốt.
Minh Hoàng

Thanked by 2 Members:

#1063 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24205 thanks

Gửi vào 08/11/2020 - 12:09

Quý NT và các bạn.

Lịch trình chi tiết của cuộc bầu cử đang tranh chấp diễn ra như sau:

CẢNH GIÁC VỚI FAKE NEWS VÀ CƠ HỘI CHO TRUMP TÁI ĐẮC CỬ
Châu Trinh Phan

Hai hôm nay thực sự là quá mệt mỏi với hàng loạt fake news liên quan đến bầu cử Mỹ. Rất nhiều người cuồng Trump thì chuyển từ thái cực “Trump thắng chắc” sang chửi bới phe “Thổ tả” gian lận, làm rất mất mặt những người ủng hộ Trump chân chính. Đáng tiếc là nhiều người nổi tiếng, KoLs cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những fake news đó và đưa ra những nhận định không chính xác. Bài viết này là nhằm làm rõ vài kiến thức cơ bản về bầu cử Mỹ để mọi người hiểu rõ hơn và theo dõi diễn biến chính trường Mỹ khách quan hơn trong khoảng thời gian từ sau bầu cử (3/11) đến ngày tân Tổng thống nhậm chức 20/1).

PHÂN BIỆT “PROJECTION” VS “OFFICIAL RESULTS”

Đây là điều RẤT NHIỀU NGƯỜI nhầm lẫn. Bất kể hãng thông tấn lớn nào như CNN, Fox, MSNBC, RCP, WSJ… dù có đưa projection rằng “Trump đã chiến thắng ở Alabama” hay “Biden đã chiến thắng ở Michigan” thì đều là KHÔNG CHÍNH THỨC. Chỉ có duy nhất Uỷ ban Bầu cử Tiểu bang mới là đơn vị cung cấp kết quả chính thức tại tiểu bang của họ. Và công bố này thường là rất muộn, có nơi có thể kéo dài vài tuần.

Điều này có nghĩa mặc dù CNN hay FoxNews “project” là Biden đã giành 270 ĐCT hay 300 ĐCT thì nó vẫn chỉ là “dự báo” mà thôi và kết quả thực tế sẽ có thể sẽ rất khác. Ở các kỳ bầu cử bình thường khi có sự thắng bại rõ rệt, một UCV giành được số ĐCTvượt xa con số 270 (ví dụ mùa 2016 Trump được projected là thắng 306 ĐCT) thì các projections đó với kết quả chính thức được công bố về sau thường sẽ giống nhau. Vì lý do này, mọi người vẫn lầm tưởng là projection là kết quả chính thức. Thực ra không phải vậy.

Các tiểu bang vẫn tiếp tục kiểm đếm tất cả số phiếu hợp lệ (mặc dù có thể chiến thắng đã ngã ngũ) và sẽ chỉ công bố sau khi hoàn thành kiểm đếm 100% số phiếu này. Nếu hiểu điều này thì mọi người sẽ ko bị lừa những fake news kiểu như “theo luật thì phải dừng kiểm đếm vào cuối ngày bầu cử” hay “chỉ có bang ABC xin phép Tối cao Pháp viện kéo dài thời gian kiểm đếm mà giờ có bang XYZ lại làm thế không xin phép. Thế là gian lận”. Mỗi tiểu bang có luật riêng về cách kiểm đếm, thời gian kiểm đếm và công bố… Họ cũng có cơ chế cho người của các ứng viên tham gia giám sát quá trình kiểm đếm. Nếu có gian lận, sai phạm thì sẽ có quy trình để các bên liên quan khởi kiện, yêu cầu tái kiểm hoặc huỷ bỏ số phiếu nào đó…

Tóm lại: Giả như cuối tuần này, Biden được projected là thắng ở Arizona và Nevada trong khi Trump thắng ở tất cả các tiểu bang tranh chấp còn lại thì Biden sẽ “được cho là” thắng 270 ĐCT và Trump thắng 268 ĐCT. => KẾT QUẢ NÀY VẪN CHƯA CHÍNH THỨC. Biden vẫn chưa thể chính thức trở thành President-Elect (mặc dù báo chí có thể vẫn sẽ gọi như thế).

2. HIỂU THỦ TỤC VÀ TIẾN TRÌNH BẦU CỬ MỸ

Cái này rất nhiều nguồn đã nói nhưng xin nhắc lại một số mốc cơ bản:

Ngày 3/11/2020: (Ngày thứ Ba sau ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 11) là ngày Bầu cử trên toàn quốc ở Mỹ. Họ bầu đủ thứ một lúc chứ không phải chỉ bầu mỗi Tổng thống. Họ bầu lại 1/3 Thượng viện, toàn bộ Hạ viện, Thống đốc các tiểu bang; bầu cử quốc hội và quan chức địa phương; bầu cử các vấn đề bổ sung ở địa phương của họ (kiểu như trưng cầu dân ý). Nhiều tiểu bang cho bỏ phiếu sớm, cho bỏ phiếu qua bưu điện… Những cái này là đều có từ lâu rồi chứ không phải chỉ mùa này mới có.

Trong vòng 2 tuần sau ngày 3/11: các tiểu bang tiến hành kiểm đếm và công bố kết quả chính thức theo quy trình, luật định riêng của họ. Có nơi được kiểm sớm đếm sớm, có nơi phải chờ đến 7pm ngày 3/11 mới được khởi động việc kiểm đếm.

Ngày 8/12/2020: là hạn chót cho các tiểu bang xử lý dứt điểm các tranh chấp về phiếu bầu. Tức là, sau khi có kết quả chính thức thì ứng viên nào có muốn khiếu kiện về kết quả (bắt đếm lại, cáo buộc gian lận…) thì sẽ kiện và mọi việc kiện tụng sẽ phải xử lý dứt điểm vào ngày 8/12. Điểm này quan trọng vì nó có nghĩa là không có ông UCV nào dở hơi lại đi kiện vì cái Projection của CNN hay FoxNews nói rằng UCV đó đã thua ở tiểu bang ABC nào đó cả. Again, mỗi tiểu bang có quy trình riêng nhưng về cơ bản khi khiếu kiện chưa ngã ngũ thì kết quả bỏ phiếu chưa thể gọi là chính thức.

Ngày 14/12/2020: (Ngày Thứ Hai sau ngày Thứ Tư thứ 2 của tháng 12): Các Đại cử tri nhóm họp tại thủ phủ của từng tiểu bang để bỏ phiếu bầu Tổng thống. Số phiếu này sẽ được niêm phong lại và chờ kiểm đếm chính thức tại DC.

Ngày 23/12/2020: (Ngày Thứ Tư thứ 4 của tháng 12) là hạn chót để các tiểu bang gửi phiếu bầu của các ĐCT về trụ sở quốc hội ở Washington DC.

Ngày 03/01/2021: Quốc hội mới được bầu (tại kỳ bầu cử ngày 3/11) sẽ nhóm họp lần đầu tiên tại Washington DC.

Ngày 06/01/2021: Lúc 1pm, sẽ có phiên họp hỗn hợp đặc biệt gồm cả Thượng viện và Hạ viện (do Phó tổng thống Mike Pence điều hành). Khi đó, các phiếu bầu tổng thống do ĐCT bầu hôm 14/12 sẽ được đưa ra kiểm đếm. Nếu không có ai đủ 270 phiếu thì Hạ viện sẽ bầu Tổng thống từ 2 UCV có nhiều phiếu ĐCT nhất. Mỗi tiểu bang sẽ được bỏ 1 phiếu. 50 tiểu bang sẽ bỏ 50 phiếu và UCV nào được 26 phiếu sẽ thắng. Nếu nhóm nghị sỹ từ một tiểu bang nào đó bỏ phiếu nội bộ mà không tự phân định được họ sẽ dành phiếu của tiểu bang đó cho UCV nào thì phiếu của tiểu bang đó sẽ không được tính. Hạ viện sẽ bỏ phiếu đi bỏ phiếu lại bao giờ bầu bằng ra được Tổng thống thì thôi. Tương tự, 100 TNS ở thượng viện sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu Phó Tổng thống. Có điểm đáng chú ý là mặc dù Thủ đô Washington DC được cho 3 phiếu ĐCT trong bầu cử tổng thống sẽ không có tiếng nói gì trong cuộc bầu cử Tổng thống ở vòng này. Sau ngày này thì tổng thống mới đắc cử mới chính thức trở thành President-Elect.

3. TƯƠNG LAI NÀO CHO TRUMP?

Sẽ không ngạc nhiên (và với những ai chống Trump thì cũng không nên phẫn nộ) nếu cuối tuần này cả Biden lẫn Trump đều tuyên bố chiến thắng bất kể các projections nghiêng về bên nào vì projections vẫn không phải là kết quả chính thức.

Những ai yêu mến Trump (và không cuồng) thì cũng nên bình tĩnh, đừng thất vọng vì thực ra Team Trump đã có tiên liệu về kịch bản như hiện tại (ý là well prepared) và cửa ngồi tiếp của Trump 4 năm nữa vẫn rất sáng ngay cả khi các hãng thông tấn ở hai phe tả hữu đều cho rằng Biden đã giành được 270 ĐCT (sau chiến thắng dự kiến ở Nevada).

Trump vẫn có nhiều cách để kéo Biden vào kỳ bầu cử “vòng hai” vào tuần đầu tháng 1/2021 tại Quốc hội Mỹ và sẽ chiến thắng Biden ở đó. Cộng hoà đang nắm 26 đoàn HNS Tiểu bang, Dân chủ nắm 23 đoàn HNS tiểu bang (và đang có nguy cơ mất tiếp 2 đoàn HNS tiểu bang về tay Cộng hoà trong mùa bầu cử này). Trong đoàn HNS tiểu bang PA, tương quan lực lượng giữa CH vs DC đang cân bằng nhau. Hai yếu tố sau có thể là ví dụ:

Sau khi có kết quả chính thức, Team Trump sẽ kiện đối với kết quả ở một vài tiểu bang mà họ tin rằng có sai phạm, gian lận trong việc kiểm đếm. => sẽ phải kiểm đếm lại, ra toà kiện tụng. Nếu tiến trình này bị kéo dài quá ngày 8/12 thì tình hình rất phức tạp và chưa có tiền lệ nên không rõ sẽ diễn biến như thế nào nhưng không loại trừ khả năng huỷ bỏ toàn bộ kết quả bầu cử của tiểu bang đó (đồng nghĩa Biden mất đi vài phiếu ĐCT). Trump được cho là có chút lợi thế nhất định bởi hiện tại Tối cao Pháp viện đang có 6/9 thành viên là phe bảo thủ. Tuy nhiên, lợi thế này khá nhỏ bởi thường thì thẩm phán của TCPV khá công minh nên cũng khó có khả năng họ sẽ trắng trợn bênh Trump và Cộng hoà nếu việc khiếu kiện không có chứng cớ xác đáng.

Nếu Biden chỉ chính thức giành được 270 phiếu ĐCT thì khi kiểm đếm vào ngày 6/1/2021, rủi ro Biden bị hụt phiếu là khá cao bởi không loại trừ có Đại cử tri phản thùng (faithless electors), chọn bỏ phiếu cho người khác. Lịch sử ĐCT phản thùng thì có nhiều, nhưng chưa từng có tiền lệ nào ảnh hưởng đến kết quả bầu tổng thống. Biết đâu mùa này lại tạo thành tiền lệ. Với Biden thì rủi ro cao hơn bình thường vì chỉ mất 1 ĐCT cũng là mất đa số. Mùa 2016, Trump thắng 306 ĐCT nhưng khi kiểm đếm chính thức thì có tận 10 ĐCT phản thùng. Đó là điều đáng lưu ý.

Tóm lại, phải chờ đến ngày 6/1/2021 thì may ra mới rõ thắng thua. Fan của Trump nên bình tĩnh và fan của Biden đừng có mừng quá sớm.

#1064 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 149 thanks

Gửi vào 08/11/2020 - 15:14

Gáy sớm ăn gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1065 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/11/2020 - 15:45

Đã chết vẫn có tên trong danh sách đi bầu trưởng thôn, xóm

Thứ Hai, ngày 9/11/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thực tế này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề cập trong phần trả lời chất vấn sáng nay (9-11).
Quốc hội bắt đầu tuần làm việc với trọng tâm là chất vấn và trả lời chất vấn. Từ đầu giờ làm việc, các đại biểu (Đ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiếp tục đặt câu hỏi chất vấn nhiều bộ trưởng và cả Thủ tướng.
Trong số này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận được khá nhiều câu hỏi.
Đáng chú ý, ĐB Mai Thị Kim Nhung (Quảng Trị) chất vấn: Năm 2018, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ký ban hành quyết định số 1380 phê duyệt đề án liên thông các thủ tục đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí.
“Đến thời điểm hiện tại, đề án này đã được triển khai thực hiện, phát huy hiệu quả thế nào?” - ĐB Nhung hỏi.
Năm 2018, tại kỳ họp thứ 6, ĐB Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) cũng chất vấn Bộ trưởng Mai Tiến Dũng về vấn đề này.
Trả lời chất vấn của ĐB Nhung, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắc lại việc ĐB Xuân đã từng chất vấn mình về vấn đề này với các nội dung: Có làm được hệ thống liên thông hay không, bao giờ thì có sản phẩm cụ thể.
“Trước khi Thủ tướng phê duyệt đề án liên thông thủ tục hành chính đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất thì có rất nhiều bất cập mà người dân và báo chí đã nêu. Ngay cả vấn đề người dân đến các cơ quan nhà nước đều phải khai những thông tin rất trùng lặp, từ họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, nơi cư trú… Người dân phải đi lại nhiều lần mới làm xong thủ tục” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Ông nêu một sự việc cụ thể: Ngay cả người dân khi đến khai tử cũng quên hoặc ngại vấn đề xoá đăng ký thường trú. Từ đó xảy ra việc người đã chết rồi vẫn có tên trong danh sách đi bầu trưởng thôn, xóm. "Ví dụ tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội năm 2017 có nhiều người đã qua đời vẫn nằm trong danh sách cử tri đi bầu trường thôn, xóm” -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói.
Đến nay, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, sau một thời gian thực hiện đề án liên thông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã có sản phẩm và cơ bản 63/63 địa phương đã thực hiện việc này. Sự phối hợp của các Bộ Tư pháp,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và cơ quan BHXH đã thực hiện rất tốt.
“Người dân chỉ cần đến một nơi là UBND xã, nộp một bộ hồ sơ để thực hiện ba thủ tục hành chính liên thông. Đến nay đã có gần 354.846 thủ tục hành chính, đã giải quyết được 350.400 thủ tục, còn nợ đọng 2.352 thủ tục quá hạn (0,67%). Chúng tôi đang tích cực giải quyết cái này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.
Theo Bộ trưởng, nếu làm được việc liên thông này, sơ bộ mỗi năm tiết kiệm 38,8 tỉ đồng. Để làm tốt được việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm và thúc đẩy liên thông thủ tục hành chính, thực hiện theo Nghị định 45 của Chính phủ làm thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đồng thời tiếp tục mở rộng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhất là liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Bộ Công an,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và các cơ quan liên quan thúc đẩy địa phương thực hiện những việc này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


  • Facebook

Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |