Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#691 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/12/2019 - 20:52

Hơn 600 người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Hơn 600

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trong đó đa số là phụ nữ đã tụ tập, trình diễn áo dài trái phép tại Cung quy hoạch triển lãm và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).



Ngày 11.12, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn trang phục của hơn 600 người Trung Quốc ở Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, đồng thời giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Trước đó, vào sáng 10.12, tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quảng Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trong đó chủ yếu là trình diễn trang phục với sự tham gia của hơn 600 người Trung Quốc. Tuy nhiên, hoạt động trên chưa được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Văn hóa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm 6.12, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh có gửi văn bản xin được tổ chức hoạt động văn hóa nội bộ và không bán vé.
Tuy nhiên, đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài và chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng có liên quan thì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã ngang nhiên tổ chức “chui”.

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, hơn 600 người Trung Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sau đó tập trung về thành phố Hạ Long để tham gia sự kiện trên.
Đáng chú ý, những người Trung Quốc trên đi theo hình thức “tour 0 đồng” núp bóng một sự kiện tổ chức nội bộ của doanh nghiệp.
Ghi nhận của phóng viên trong sáng 10.11, hơn 600 người Trung Quốc trên đi trên 15 xe ô tô

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

loại 45 chỗ. Họ tập trung trước cửa Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh để chụp ảnh, tập dưỡng sinh... và trình diễn trang phục bên trong Cung này.
Quảng Ninh).



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hàng trăm người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Thanked by 2 Members:

#692 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/12/2019 - 19:25

Thái Bình:
Vụ trung tá công an bị tố “bùng” tiền xe: Tài xế vẫn chưa nhận được tiền?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dân trí: Theo tài xế Bùi Đức Hân, đến thời điểm này anh vẫn chưa nhận được số tiền công mà Trung tá V.T.L. đã thuê anh chạy xe. Về lời xin lỗi của mẹ chị L., anh Hân cho biết không chấp nhận lời xin lỗi thay mà sẽ cho Trung tá V.T.L. "nợ" lời xin lỗi đến khi chữa khỏi bệnh.

Liên quan đến sự việc nữ Trung tá V.T.L. - công tác tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (PV06, Công an tỉnh Thái Bình) bị anh Bùi Đức Hân (SN 1991, trú Vũ Thư, Thái Bình) tố “bùng” tiền xe, anh Hân cho biết, cho đến thời điểm này anh vẫn chưa nhận được số tiền mà chị L. phải trả (2 triệu đồng).
Theo anh Hân, qua buổi làm việc với lãnh đạo Phòng PV06, Công an tỉnh Thái Bình nơi Trung tá V.T.L. đang công tác, lãnh đạo Phòng PV06 đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của anh. Qua đó anh cũng đã đồng ý để mẹ Trung tá V.T.L. đứng ra trả 2 triệu đồng tiền xe cho anh.
Riêng về việc mẹ chị L. muốn xin lỗi thay chị L. thì anh Hân cho biết không chấp nhận. Lý do theo anh là do mẹ chị L. đã lớn tuổi, lại không phải là người gây ra lỗi nên không có lý do gì phải xin lỗi anh. "Ai làm người ấy chịu, tôi cho chị L. "nợ" lời xin lỗi, khi nào chị chữa khỏi bệnh phải trực tiếp xin lỗi tôi..." - tài xế Hân cho biết.
Anh Hân cho biết thêm, phương án giải quyết là như vậy nhưng đến nay anh vẫn chưa gặp hay nói chuyện điện thoại với mẹ Trung tá V.T.L. Anh cũng chưa nhận được đồng tiền nào từ phía gia đình chị này. “Đây là đồng tiền tôi lao động chân chính mới có được nên tôi phải lấy đủ", anh này nói.
Trước đó, vào ngày 12/11, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân đề nghị Công an tỉnh Thái Bình giải quyết việc chị V.T.L., cán bộ Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình có thuê xe của anh vào ngày 8/11 đi một số nơi trong và ngoài tỉnh Thái Bình với tổng số tiền là 2.000.000đ (hai triệu đồng) nhưng không chịu trả tiền.
Ngay sau khi nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân và thông tin từ báo chí, mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực tiếp làm việc với anh Bùi Đức Hân, Trung tá V.T.L. và mẹ đẻ của chị L.
Được biết, chị L. có tiền sử của bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, gia đình đã đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29/3/2011 đến ngày 11/4/2011.
Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, mẹ đẻ của Trung tá V.T.L. cho biết, thời gian gần đây, chị L. có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc; trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường. Bà thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, trả tiền cho anh Bùi Đức Hân và có đơn xin cho chị V.T.L. đi chữa bệnh theo quy định.
Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa chị L. đi chữa bệnh và xử lý vụ việc theo quy định.

Đức Văn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhấn để phóng to ảnh

Thông tin tài xế xe dịch vụ tố nữ trung tá công an "bùng" tiền chạy xe.

Thanked by 1 Member:

#693 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/12/2019 - 19:38

Thủ đoạn mới: Cán bộ ngân hàng bán thông tin cho tội phạm rút tiền của khách

Thứ Sáu, 06/12/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(CAO) Ngày 6-12, Cơ quan CSĐT Công an Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Các đối tượng đã cấu kết với các cán bộ ngân hàng biến chất để hình thành nên đường dây mua bán thông tin cá nhân để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
HÀNG TỶ ĐỒNG KHÔNG CÁNH MÀ BAY
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ - đơn vị vừa khám phá thành công vụ án nhận định: Đây là một thủ đoạn mới của bọn tội phạm, phương thức và thủ đoạn lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
5 đối tượng bị khởi tố, bắt giữ gồm: Nguyễn Lê Thanh Tú (SN 1985, HKTT tại đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.H.C.M); Nguyễn Tiến Hùng (SN 1995, trú xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Nền Ngọc Tuấn (SN 1996, trú tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu); Mạc Đăng Khoa (SN 1991) và Phạm Xuân Huy đều ở tại chung cư Văn Minh, P.An Phú, Q.2, TP.H.C.M.
Trong số này, Nguyễn Lê Thanh Tú là kẻ cầm đầu, điều hành các đối tượng trong nhóm hoạt động theo một quy trình khép kín. Tiếp tay cho nhóm đối tượng trên là 3 cán bộ ngân hàng: Đoàn Lê Trí Viễn (SN 1992, ở tại TP.H.C.M) và Lê Thái Nhân là cán bộ tín dụng Ngân hàng đầu tư Chi nhánh Trường Sơn, TP.H.C.M; Nguyễn Thái Thịnh (SN 1994), nhân viên ngân hàng Sacombank Phòng giao dịch Thông Tây, chi nhánh Gò Vấp, TP.H.C.M.
Các cán bộ ngân hàng này đều bị bắt giữ về hành vi thu thập, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.
Vụ việc được phát hiện khi ngày 27-11, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại thép Đông Hưng- Thái Bình.
Theo trình báo, ngày 20-11, chị Khuyên nhận được tin nhắn dịch vụ ngân hàng thông báo tài khoản của công ty đã thực hiện giao dịch chuyển khoản đến một tài khoản khác, số tiền chuyển đi là 3,140 tỷ đồng. Vì giao dịch được thực hiện tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Đền Hùng, Phòng giao dịch Văn Lang, trong khi Công ty cổ phần thương mại thép Đông Hưng không ký bất cứ một chứng từ ủy nhiệm chi hay lệnh chuyển khoản nào liên quan đến số tiền hơn 3 tỷ đồng trên nên chị Khuyên vội vàng tới Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ trình báo.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã lần ra kẻ đến làm việc với Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam Chi nhánh Đền Hùng để giao dịch chuyển số tiền trên là có tên “Nguyễn Mỹ Ngà”, sau khi thực hiện giao dịch xong đã lên chiếc xe ô tô BS: 72A - 312.59, nhãn hiệu Honda CITY màu trắng do Nguyễn Tiến Hùng (SN 1995, trú xã Xuân Sơn, Huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đăng ký là chủ xe. Chiếc xe này đã được thế chấp để vay tiền ngân hàng và hiện được Hùng và Tuấn đăng ký chạy xe Grab.
Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, các trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ xác định được đối tượng Hùng đã có mặt tại TP.Việt Trì vào thời điểm vụ án xảy ra.
Khoảng 7 giờ 30 ngày 28-11, sau khi xác định Hùng và Huy đặt vé bay khứ hồi từ TP.Hà Nội vào TP.H.C.M, các trinh sát Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, bắt giữ Hùng và Huy, khi cả hai đang di chuyển tại phường Dịch Vọng, Q.Cầu giấy, TP.Hà Nội.
Chiếc ô tô BS: 72A - 312.59 được tạm giữ, trong xe có nhiều giấy tờ, tài liệu, con dấu, CMND mà Hùng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Bộ hồ sơ có các giấy tờ, thủ tục để Hùng thực hiện việc chuyển tiền ngày 20-11 cũng có trên xe ô tô.
THỦ ĐOẠN LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN
Bước đầu, Hùng và Huy khai được Tú chỉ đạo ra bắc thực hiện nhận phi vụ chuyển tiền này. Các giấy tờ ủy nhiệm chi đều do Tú thực hiện sau đó giao cho Hùng, Huy đi chuyển tiền; Khoa và Tuấn là người rút tiền. Cả 4 đối tượng được Tú trả công từ 50 đến 100 triệu đồng.
Hùng và Huy đều khai liên hệ với Tú bằng mạng xã hội, nhóm các đối tượng trên thường xuyên sử dụng xe ô tô BS: 51G - 444.40, nhãn hiệu HONDA CITY màu trắng để hoạt động ở khu vực Sài Gòn. Lần này, hai đối tượng được Tú chỉ đạo ra bắc để tiếp tục thực hiện việc chuyển tiền của một số doanh nghiệp khác nhưng chưa thực hiện được thì bị bắt.
Từ lời khai của Hùng và Huy, đêm 28-11, tổ công tác Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Tú cùng Khoa và Tuấn tại khu vực gần chung cư mà các đối tượng thuê nhà ở. Quá trình khám xét phương tiện và nơi ở của các đối tượng đã thu giữ 58 con dấu giả các loại, 12 CMND và thẻ căn cước công dân giả, 2 xe ô tô, 26 bộ hồ sơ giả đã được ký và đóng dấu sẵn mang tên nhiều doanh nghiệp… và nhiều tài liệu có liên quan khác, cùng 27 điện thoại NOKIA, SAM SUNG, IPHONE.
Qua đấu tranh khai thác số đối tượng trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tạm giữ 3 cán bộ ngân hàng kể trên. Những cán bộ ngân hàng này đã lợi dụng sự thiếu sót của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong quản lý tài khoản cá nhân, tổ chức, thu thập thông tin về số tài khoản, mẫu chữ ký, mẫu con dấu, sao kê tài khoản của các công ty trên địa bàn cả nước, sau đó bán cho Tú, với giá từ 10-13 triệu đồng/1 công ty.
Sau khi có các mẫu dấu trên, Tú đặt mua con dấu qua mạng Internet, thu thập các ủy nhiệm chi, đơn đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng, mua các giấy giới thiệu. Sau đó, đối tượng tự ký giả chữ ký của kế toán trưởng, chủ tài khoản các công ty trên các giấy tờ, chứng từ nêu trên để có thể làm thủ tục chuyển khoản tiền qua hệ thống ngân hàng, chiếm đoạt tiền của các đơn vị.
Trong vụ chuyển 3,1 tỷ đồng của công ty chị Khuyên, Tú chia cho Huy, Hùng mỗi người 50 triệu đồng; cho Khoa và Tuấn mỗi người 100 triệu đồng, phần còn lại gần 2,9 tỷ đồng, Tú quản lý, sử dụng.
Ngoài phi vụ trên, Tú khai nhận đã thực hiện hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Hiện vụ án đang tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Mai Loan


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5 đối tượng trong nhóm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bị bắt giữ

Thanked by 2 Members:

#694 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/12/2019 - 20:53

Đưa người chạy xe vi phạm về phường rồi mặc cả đòi tiền

Thứ Năm, ngày 19/12/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(PLO)- Sau khi Pháp Luật TP.H.C.M cung cấp thông tin, giám đốc Công an TP.H.C.M đã chỉ đạo và Thanh tra Công an TP đã bắt, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tiền của bảo vệ dân phố và thiếu úy công an.
Chiều 18-12, tổ công tác của Thanh tra Công an TP.H.C.M đã mời bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh (SN 1987, trú phường 17,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) về trụ sở công an phường làm việc khi người này đến nơi hẹn để lấy tiền của dân.
Ngoài việc làm rõ hành vi của ông Minh, Thanh tra Công an sẽ làm rõ hành vi cưỡng đoạt tiền của Thiếu úy Phạm Thái Vinh (thuộc Tổ cảnh sát phòng chống tội phạm, Công an phường 17, quận Bình Thạnh).
Bắt xe máy đưa về phường để làm tiền
Theo sinh viên Chu Hữu Đ. (quê An Giang, đang là sinh viên một trường nghiệp vụ về du lịch ở quận Tân Bình, TP.H.C.M), khoảng 21 giờ 30 ngày 17-12, Đ. chạy xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh từ quận Bình Thạnh về quận 1.
Khi đến trước nhà số 175 (phường 17, quận Bình Thạnh), Đ. bị sáu người mặc thường phục chạy trên ba xe máy ép vào lề đường. “Lúc đó em tưởng những người này dàn cảnh để cướp nhưng đường đông người, em tấp vào lề đường” -Đ. nói.
Lúc này, một người rút ra thẻ màu đỏ xưng là Công an phường 17, yêu cầu kiểm tra hành chính vì nghi đua xe. Sau đó, những người trên yêu cầu Đ. chạy xe về trụ sở Công an phường 17 để làm việc.
Sau khi Đ. đưa xe máy vào trong trụ sở công an thì bị kiểm tra hành chính. Khi công an phát hiện trong cặp của Đ. có một con dao 4 cm thì có người đánh vào mặt hỏi “cầm dao đi giết người, cướp giật đúng không?”. Theo Đ., em đang là sinh viên ngành du lịch, đang làm đầu bếp ở quận 2 nên mua con dao trên để khui các thùng hàng đựng thức ăn đông lạnh nhưng công an lại gán ghép là “cầm dao đi cướp”.
Sau đó bốn người ra ngoài, hai người trong tổ công tác giữ Đ., dọa phạt 10-15 triệu đồng vì tàng trữ hung khí trái phép. “Hai người này dọa sẽ gọi bố mẹ em lên nên em lo lắng sợ gia đình biết. Mẹ em cũng bị đau tim nên em không muốn có biến cố nào với mẹ” - Đ. tiếp.
Sau đó, một trong hai người đưa ra một cuốn sổ ghi rõ từng mức phạt với hành vi tàng trữ trái phép hung khí và chỉ ra số tiền Đ. phải nộp là 10-15 triệu đồng. “Lúc này, em sợ bố mẹ biết nên em nói sẽ tự xoay xở để nộp phạt”.
Tuy nhiên, một người nói rằng sẽ giúp đỡ để có một mức phạt thấp nhất để Đ. không bị đi tù. Theo đó, mức người này đưa ra là 10 triệu đồng.
Đ. vì không có tiền mặt nên người này đề nghị giữ một trong ba món tài sản có giá trị của Đ. gồm điện thoại iPhone XS Max, nhẫn vàng hoặc xe máy… Đ. vì sợ quá nên có ý nhờ hai người này giảm nhẹ hình phạt.
Hai người này sau đó đề nghị Đ. để lại xe máy và cầm các tài sản về để cầm cắm nhằm đủ số tiền 10 triệu đồng và yêu cầu đưa số tiền nói trên vào đúng 11 giờ ngày 18-12. Lúc đó, hai người này yêu cầu viết giấy mua bán xe cho một trong hai người tên là Nguyễn Hoàng Minh.
Đ. vì quá lo lắng sợ hãi nên đã đồng ý viết giấy mua bán xe theo lời đọc của vị cán bộ ngay tại trụ sở công an phường. “Em đồng ý viết giấy bán chiếc xe của em với giá 15 triệu đồng. Ký xong thì hai người này trả lại điện thoại, nhẫn vàng cho em và dặn phải đưa tiền trước 11 giờ, nếu không thì mất xe” - Đ. nói.
Khoảng 0 giờ ngày 18-12 thì Đ. được cho về và được một người bạn đến đón.
Giám đốc công an chỉ đạo xử lý
Đến sáng 18-12, Đ. chỉ xoay xở được 8,5 triệu đồng và liên hệ với Thiếu úy Vinh xin giảm giá xuống thì người này yêu cầu đưa đủ 9 triệu đồng mới đồng ý giao xe.
Tuy nhiên, khi Đ. có đủ tiền, liên hệ lại thì Thiếu úy Vinh cho biết mình đang đi công tác ở quận Bình Tân, hẹn khoảng 4 đến 5 giờ chiều sẽ đưa lại giấy tờ và xe . “Đủ 9 chưa, giờ đi làm rồi, khi nào anh về anh điện lại, được chưa. Hay là giờ em sao. Anh đâu ở cơ quan đâu. Bây giờ xe trong kho. Khi nào anh về anh điện cho. Ông Minh cũng đi với anh nè, đi làm án ở Bình Tân rồi… ĐM mày khùng hả anh đang đi làm mà, có phải cuối tuần đâu” - người tên Vinh nói.
Đ. lo lắng nên đã liên hệ với báo Pháp Luật TP.H.C.M nhờ hỗ trợ. “Họ đưa em về phường mà không lập bất cứ biên bản nào về tạm giữ phương tiện hay vi phạm, chỉ có lập giấy bán xe và đòi tiền. Em sợ xe em bị mất hay bị bán đi” - Đ. nói.
Ngay trong ngày 18-12, PV báo Pháp Luật TP.H.C.M đã liên hệ với Trung tướng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Giám đốc Công an TP.H.C.M, để phản ánh vụ việc.
Giám đốc Công an TP.H.C.M đã nhanh chóng chỉ đạo cho Thanh tra Công an TP.H.C.M tới gặp Đ. cùng phóng viên của báo để ghi nhận…

Chiều cùng ngày, khi Vinh hẹn Đ. ra khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để lấy xe cùng giấy tờ xe, giấy bán xe theo như lời hẹn thì ông Vinh không xuất hiện mà là ông Minh chạy xe máy 37B2-917.91 của ông Vinh ra gặp.
Khi ông Minh vừa yêu cầu Đ. đi theo mình thì bị tổ công tác của Thanh tra Công an TP.H.C.M ập đến mời về phường làm việc.
Thanh tra Công an TP.H.C.M đã trích xuất camera an ninh ở công an phường thì phát hiện có mất một số đoạn. Thanh tra lấy lời khai của ông Minh và Thiếu úy Vinh thì cả hai chối.
Được biết Thiếu úy Phạm Thái Vinh (quê Nghệ An) mới được chuyển công tác từ Công an Nghệ An về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khoảng một năm nay. Còn ông Minh là bảo vệ dân phố thuộc sự quản lý của Công an phường 17 khoảng một năm nay.
Hiện Thanh tra Công an TP.H.C.M đang làm việc với Thiếu úy Vinh và ông Minh cùng những người trong tổ công tác chặn bắt xe của em Đ. tối 17-12, cũng như vì sao không lập biên bản tạm giữ phương tiện của dân.

Trích ghi âm giữa sinh viên Đ. với Thiếu úy Vinh
- Mày vòng vòng chi dữ ta!
- Em phải cầm điện thoại, em vừa đi học vừa đi làm sinh viên không đủ tiền anh.
- t*o phải đi đóng tiền giao thông cho mày nữa mà.
- Anh coi anh giúp em, em lỡ lần đầu, anh coi giúp em em không biết vi phạm vậy.
- Được rồi.
- 8,5 triệu được không anh.
- Gắng đi, gắng 9 đi.
- Anh đừng bán xe em nha anh. Em có chiếc xe.
- Mày cứ nói vậy hoài, mày cứ nói câu đó hoài vậy ta.
- Em còn đi học, ba mẹ em biết tội nghiệp ba mẹ em.
- t*o người lớn rồi, đâu phải trẻ con đâu.
- Anh ráng giúp giùm em. Giờ có 8,5 triệu, anh nhận được không.
- Không, tròn 9.
- Anh đợi em với, anh đợi cho em trước 5 giờ em gọi lại anh nha anh.
NGUYỄN TÂN – NGUYỄN TRÀ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh tra Công an TP.H.C.M đưa bảo vệ dân phố về phường làm việc. Ảnh: N.TÂN



Thanked by 2 Members:

#695 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/12/2019 - 21:04

Dân quay clip, tố Bí thư và Phó Chủ tịch xã đánh bài ăn tiền tại công sở

Hoàng Lam | 14/12/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một đoạn clip và đơn thư gửi đến cơ quan chức năng và báo chí tố cáo Bí thư Đảng ủy xã, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) đánh bài ăn tiền ngay tại công sở của xã vào ban đêm.

Đoạn clip kể trên ghi lại cảnh một nhóm người đang đánh bài ăn tiền tại công sở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn vào ban đêm, trong đó có các ông L.Đ.S - bí thư Đảng ủy xã, N.Đ.Ph - phó chủ tịch UBND xã, H.Đ.T - trung đội trưởng dân quân thôn Diễn Hòa, N.Đ.D - bảo vệ công sở UBND xã, B.Đ.L - dân quân xã và ông L.Đ.T - cựu cán bộ xã Hợp Thành.
Ngày 13/12, ông N.Đ.Ph - Phó chủ tịch UBND xã Hợp Thành - thừa nhận mình cùng ông L.Đ.S - Bí thư Đảng ủy xã và một số cán bộ, nguyên cán bộ xã có mặt trong đoạn clip quay cảnh đánh bài ăn tiền ở công sở xã Hợp Thành.
Ông N.Đ.Ph cho biết: “Hôm đó là tối 9/10/2019, tôi cùng đồng chí S. và một số cán bộ, nguyên cán bộ xã đi công việc về, có ghé vào công sở xã. Khi đó, chúng tôi thấy mấy anh em dân quân và bảo vệ ngồi đánh bài ăn tiền để ăn cháo đêm. Thế nên anh em chúng tôi cũng tham gia một lúc. Trong lúc đang đánh bài, có một người dân đi vào, dùng điện thoại di động quay đoạn clip đó rồi gửi cho báo chí.
Về việc này, ông Lê Quang Hùng - Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin của báo chí cung cấp, lãnh đạo Huyện ủy sẽ chỉ đạo Công an huyện và cơ quan chức năng của huyện vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến cán bộ, lãnh đạo xã Hợp Thành.

xã Hợp Thành.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông N.Đ.Ph

Thanked by 1 Member:

#696 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/12/2019 - 21:19

Cấp thuốc hết hạn cho bệnh nhi: Bệnh viện Nhi Trung ương nói gì?

P.VCập nhật 11:03 ngày 19/12/2019
Cụ thể: ngày 10/12, một bệnh nhi 1 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội nhập viện điều trị tại Đơn nguyên S6, Khoa Quốc tế của bệnh viện với chẩn đoán viêm phổi. Trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sĩ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, ngày uống 2 lần. Tuy nhiên, sang đến ngày thứ 3, người nhà phát hiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sử dụng từ ngày 27/11/2019, tức là nửa tháng trước.
Khi phản ánh với y tá và 2 bác sĩ điều trị, người nhà bệnh nhi nhận được giải thích rằng: Có thể do nhầm lẫn.
Liên quan đến sự việc, lãnh đạo bệnh viện cho biết: có xảy ra sự cố y khoa này là do điều dưỡng thực hiện cấp phát thuốc vi phạm về quy chế chuyên môn. Cụ thể là trách nhiệm thực hiện cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng.
Bên cạnh đó, bệnh viện đã tiến hành rà soát lô thuốc tại Khoa Dược. Các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



VTV.vn - Trong quá trình điều trị cho con tại Bệnh viện nhi Trung ương, một phụ huynh bất ngờ phát hiện thuốc được cấp phát điều trị cho con đã hết hạn sử dụng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


'Hô biến' nhân viên tạp vụ thành... bác sĩ khám cho công nhân

17/12/2019 - Đỗ Trường
Chuyện tưởng chỉ có trong tiểu phẩm hài lại là thực tế tại Trung tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lao động và môi trường Bình Dương, trực thuộc Sở Y tế tỉnh này.
Đáng lưu ý, không chỉ thường xuyên cử nhân viên tạp vụ tham gia đoàn y bác sĩ khám

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sức khỏe định kỳ cho công nhân, trung tâm còn thuê “khống” bác sĩ để hợp thức hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khám bệnh.
“Tôi là nhân viên tạp vụ”

Theo quy định, việc khám bệnh, sức khỏe phải được thực hiện bởi các y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, được cấp chứng chỉ hành nghề; người ký kết luận trên hồ sơ, bệnh án phải là người có đủ trình độ, thâm niên công tác... Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mặc dù bà N.T.K.N không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề và không đủ điều kiện để tham gia hoạt động chuyên môn về khám bệnh nghề nghiệp, sức khỏe (gọi tắt là khám bệnh) nhưng thường xuyên được giám đốc Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương (viết tắt Trung tâm SKLĐ-MT) cử tham gia đoàn y, bác sĩ đi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho công nhân (CN) các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Gần đây nhất, ngày 5.12.2019, bà N. được giám đốc trung tâm cử tham gia đoàn y bác sĩ của trung tâm đi khám bệnh tại một công ty nằm trong KCN VSIP 2 (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Nhiều CN phản ánh, trong quá trình khám bệnh, bà N. mặc blouse trắng, đo mạch, huyết áp cho CN sau đó ghi kết quả vào hồ sơ bệnh án. Nhiều lần, CN bắt gặp buổi sáng bà N. tham gia đoàn khám bệnh ở công ty xong, buổi chiều về lại trung tâm tiếp tục công việc tạp vụ, dọn dẹp vệ sinh nơi này.
Sáng 16.12,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của PV Thanh Niên liên quan đến vai trò, trách nhiệm của mình tại trung tâm, bà N.T.K.N thừa nhận: “Tôi là nhân viên tạp vụ”.
“Đắp chiếu” máy X-quang, thuê máy bên ngoài

Bên cạnh cử nhân viên tạp vụ tham gia khám bệnh, Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương còn hợp đồng thuê 3 bác sĩ ở ngoài, trả lương hằng tháng để hợp thức hóa hồ sơ đăng ký khám chữa bệnh, nhưng thực chất những bác sĩ được hợp đồng này không đến trung tâm làm việc; không tham gia các đoàn khám bệnh cho CN ngày nào dù vẫn hưởng lương của trung tâm hằng tháng.
Đáng nói, năm 2008, Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương được trang bị 1 máy chụp X-quang mới 100% trị giá hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, nhiều năm nay, máy chụp X-quang của trung tâm bị “đắp chiếu” với lý do “hư hỏng, không hoạt động được”.
Trong khi đó, Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương lại hợp đồng thuê máy chụp X-quang của một phòng khám tư nhân ở TX.Thuận An (Bình Dương) để thực hiện việc khám bệnh cho CN tại công ty và khi có người đến khám sức khỏe tại trung tâm này.
Ngày 16.12, PV Thanh Niên đã tiếp xúc với ông Hồ Hoàng Vân, Giám đốc Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương, để làm rõ những vấn đề nêu trên. Ban đầu, ông Vân thừa nhận trung tâm được trang bị máy chụp X-quang và hiện tại không sử dụng. “Có máy X-quang, nhưng nhu cầu sử dụng máy X-quang là rất ít”, ông Vân nói. PV đề nghị ông Vân cho xem phòng và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì ông nói: “Máy đã mang về đâu. Chưa mang về”. Khi PV khẳng định máy X-quang được trang bị từ năm 2008 và hỏi về việc đi thuê máy X-quang ở ngoài (có thể hiện trong kế hoạch phân công công tác) thì ông Vân không trả lời.

Liên quan đến việc cử bà N. nhiều lần tham gia đoàn y bác sĩ thực hiện khám bệnh, PV đặt câu hỏi thì ông Vân liên tục ậm ừ rồi nói nhỏ: “Tôi không trả lời được”. Sau đó, ông Vân đề nghị PV “ra uống trà nói chuyện”. Khi PV từ chối và đề nghị làm việc tại bàn làm việc thì ông này gọi bảo vệ yêu cầu PV ra khỏi trung tâm!?
PV

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cũng đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương để làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến trung tâm SKLĐ-MT nhưng được hướng dẫn “qua gặp Văn phòng Sở”. PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế Bình Dương thì bị từ chối trả lời!


Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương là cơ quan sự nghiệp (tuyến tỉnh) trực thuộc Sở Y tế Bình Dương, được giao nhiệm vụ thực hiện khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp; quản lý, đánh giá về vệ sinh môi trường lao động như: khí độc, bụi phóng xạ, tiếng ồn, độ rung… Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện dịch vụ chuyên môn, như: khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe trong công tác tuyển sinh, tuyển dụng lao động cho các cơ quan, tổ chức,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, các cá nhân có nhu cầu. Trung tâm thực hiện khám bệnh, sức khỏe định kỳ tại cơ quan, doanh nghiệp và tại trụ sở trung tâm (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một).



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương
Ảnh: Đ.T

Thanked by 2 Members:

#697 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/12/2019 - 20:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trực thăng Mi-8 "gãy cánh" trong bão tuyết ở miền Trung nước Nga, 3 người lâm nạn

Hoài Giang |
25/12/2019
Một trực thăng Mi-8 của Nga vừa bị tai nạn tại Krasnoyarsk Krai, hãng tin Sputnik cho biết.

18h00: Theo trang tin Southfront, ít nhất 6 người bị thương trong vụ việc trực thăng Mi-8 gặp sự cố. Một số hình ảnh hiện trường cũng đã được ghi lại khi lực lượng cứu hộ tiếp cận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn.
14h30: Theo hãng tin TASS, máy bay trực thăng Mi-8 đã gặp sự cố khi cất cánh trong điều kiện bão tuyết. Vào thời điểm tai nạn có 21 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay trực thăng.
Nguồn tin này cũng bổ sung thêm rằng máy bay gặp sự cố vào lúc 12h45. Vụ tai nạn đã khiến phần đuôi của máy bay và cánh quạt bị hư hại.
Một hoạt động ứng phó với hậu quả của vụ tai nạn đã được nhà chức trách Nga triển khai với 15 nhân viên và 5 phương tiện cơ giới.
14h00: Hãng tin Sputnik đưa tin một trực thăng Mi-8 thuộc công ty Krasnoyarsk Airlines đã gặp sự cố khi đang hạ cánh tại một sân bay tại Baykit, Krasnoyarsk Krai,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Lực lượng cứu hộ khẩn cấp địa phương tuyên bố rằng trong số 29 người trên máy bay, ít nhất ba người đã bị thương (cơ trưởng của chuyến bay nằm trong số người bị thương) sau khi máy bay "hạ cánh dữ dội".
Nguồn tin địa phương nói với Sputnik rằng đuôi của máy bay trực thăng đã bị hư hại, tuy nhiên, cho tới nay nguyên nhân của vụ việc cũng như thiệt hại vẫn chưa được làm rõ.
Một cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn đã được tiến hành.
Vụ việc tai nạn của trực thăng Mi-8 diễn ra chỉ một ngày sau khi một máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 bị rơi gần Nhà máy chế tạo hàng không Komsomolsk-on-Amur khi đang bay thử nghiệm.


Mi-8 (định danh NATO là Hip) là một máy bay trực thăng lớn hai động cơ. Mi-8 (bản xuất khẩu là Mi-17) hiện được vận hành trong dân sự và quân sự tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Từ Mi-8, một số biến thể đã được phát triển và trở nên nổi tiếng là biến thể hải quân Mi-14 (định danh NATO là Haze) và biến thể tấn công Mi-24 (định danh NATO là Hind).

Thanked by 1 Member:

#698 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/12/2019 - 20:40

Xôn xao clip cán bộ H.Ea Súp 'hát karaoke trong giờ làm; sờ ngực tiếp viên'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


25/12/2019

Dư luận ở H.Ea Súp (Đắk Lắk) bàn tán về hình ảnh đăng trên mạng một số cán bộ huyện hát karaoke trong giờ hành chính; có người trong một clip có hành vi không đứng đắn.


mạng xã hội Facebook mới đây xuất hiện một clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo thun màu xanh, quần jean có hành vi sờ ngực một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong quán karaoke. Người đàn ông này được cho là một cán bộ H.Ea Súp.
Khi được hỏi về hình ảnh trong clip này, một cán bộ Huyện ủy Ea Súp đã thừa nhận ông chính là “nhân vật” trong clip và thời điểm bị quay là vào dịp nghỉ lễ gần đây.

Theo vị cán bộ trên, người quay clip là một nam nhân viên của quán karaoke. Ông cũng giải thích trước khi đến quán karaoke ông đã nhậu, không làm chủ được hành vi. “Ngày nghỉ lễ, vào buổi trưa mấy anh em đi nhậu... Anh em thông cảm cho, lúc đó mình say rồi”, vị cán bộ Huyện ủy Ea Súp giãi bày.

Vào ngày 18.12, trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Facebook tiếp tục xuất hiện một clip thứ hai, với nội dung cho rằng một cán bộ kiểm sát H.Ea Súp cùng nhân viên đi hát

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong giờ hành chính.
Theo nội dung clip này, khi một nhóm người cả nam và nữ đang cùng hát karaoke trong phòng thì có người dùng điện thoại quay lại hình ảnh. Lúc này, một người đàn ông đang hát đã ngăn cản, không cho ghi hình.
Trao đổi về các thông tin, hình ảnh, clip được cho là liên quan các cán bộ H.Ea Súp, một lãnh đạo Huyện ủy Ea Súp cho biết đối với những thông tin như vậy cần phải có thời gian thẩm tra, xác minh đầy đủ, những đơn vị, cá nhân liên quan phải có báo cáo giải trình cụ thể. “Nếu thông tin phản ánh đúng, các cấp, các đơn vị cần xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm thuộc đơn vị mình, cấp mình quản lý”, vị lãnh đạo này khẳng định.
Trung Chuyên - Ngọc Hạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người đàn ông mặc áo xanh được cho là một cán bộ Huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk)
Ảnh cắt từ clip

Thanked by 1 Member:

#699 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/12/2019 - 20:04

Bình Phước: Căn nhà bị cướp tại TP.Đồng Xoài là của bí thư huyện ủy

27/12/2019 - Hoàng Giáp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an tỉnh Bình Phước đang nỗ lực truy xét tên cướp táo tợn dùng vật giống súng vào nhà của bí thư huyện ủy để cướp tài sản giữa ban ngày.


tên cướp táo tợn nghi dùng súng vào nhà cướp tài sản; qua xác minh, nữ chủ nhân của căn nhà được xác định là bà Trần Thị Ánh Tuyết, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh (Bình Phước).

Sáng 27.12, Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục phối hợp các lực lượng nghiệp vụ truy xét đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn xảy ra vào trưa ngày 25.12 tại một ngôi nhà ở khu phố Phú Thịnh, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài.


Cả nữ bí thư huyện ủy và tài xế bị trói

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 25.12, bà Trần Thị Ánh Tuyết (52 tuổi, ngụ KP.Phú Thịnh, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) cùng tài xế vừa đi làm về nhà trên đường vành đai hồ Suối Cam (khu phố Phú Thịnh); khi bà Tuyết vừa mở cổng bước vào trong sân thì cùng lúc này,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chạy xe máy vào theo.

Vừa vào tới sân, người này liền nhảy xuống xe,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bà Tuyết cùng tài xế, sau đó trói cả hai lại, cướp đi một số tiền, rồi bỏ trốn.

Sau khi nghi can tẩu thoát, tài xế của bà Tuyết cố gắng tự mở trói và giải thoát cho nữ chủ nhà, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan công an.

Theo quan sát của phóng viên, căn nhà của bà Tuyết nằm ngay trên mặt tiền đường vành đai Suối Cam (đường Hồ Xuân Hương), KP.Phú Thịnh, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài. Căn nhà nằm khá tách biệt trong khu vực, đối diện là Hồ Suối Cam, xung quanh khu vực này có khá ít nhà dân.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết hiện đang là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vẫn đang nỗ lực truy xét đối tượng, điều tra, làm rõ vụ việc.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Căn nhà bị cướp
Ảnh: H.G

Thanked by 1 Member:

#700 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/12/2019 - 20:18

Cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa 'nâng đỡ không trong sáng' xin được... thăng chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


27/12/2019 - Minh Hải
Ông Ngô Văn Tuấn, người được biết nhiều qua vụ 'nâng đỡ không trong sáng' một hotgirl xứ Thanh xin chuyển công tác.

Tối 26.12, nguồn tin Thanh Niên cho biết ông Ngô Văn Tuấn, Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa), vừa có đơn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chuyển công tác sang đơn vị khác.
Cụ thể, ông Tuấn xin chuyển và đề đạt nguyện vọng được làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Thanh Hóa (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Dù đã nhận được đơn từ nhiều ngày nay, nhưng đến ngày 26.12, UBND tỉnh vẫn chưa họp xem xét, hoặc đưa ra hướng giải quyết đơn của ông Tuấn. Vị trí mà ông Tuấn muốn chuyển đến tương đương chức danh phó giám đốc sở, đồng nghĩa với việc ông Tuấn xin được... thăng chức.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 1.2018, ông Ngô Văn Tuấn bị Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì những sai phạm mà ông này mắc phải khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, trong đó có việc “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Sau khi bị kỷ luật, ông Tuấn được sắp xếp làm Tổ trưởng tổ giúp việc Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở. Đến tháng 3.2019, ông Tuấn xin quay lại Sở Xây dựng Thanh Hóa công tác và được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở. Tuy nhiên, 5 ngày sau, ông Tuấn lại có đơn xin thôi đảm nhiệm vị trí Chánh văn phòng Sở Xây dựng, với nguyên nhân “do sức ép của dư luận quá lớn”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#701 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/12/2019 - 19:43

Bắc cầu vào 'ốc đảo' bị phạt, buộc đập bỏ: 'Tôi nghèo, không có tiền đóng phạt'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


28/12/2019 - Khôi Nguyên
'Tôi nghèo quá không có tiền đóng phạt', anh Nguyễn Văn Thiện, người bị UBND H.Cần Giuộc (Long An) phạt 40 triệu đồng vì bắt cầu vào 'ốc đảo', nói.
Huyện xử phạt là đúng quy định

Chiều 27.12, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc, cho biết việc anh Nguyễn Văn Thiện (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc) tự ý xây cầu, bị UBND H.Cần Giuộc ra quyết định xử phạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là theo đúng quy định của pháp luật, và huyện không có thẩm quyền xử lý khác.
Về vấn đề tồn tại của cây cầu, căn cứ vào báo cáo của chính quyền xã, UBND huyện sẽ xem xét cân nhắc về thời hạn xử lý trên cơ sở quy định và nhu cầu thực tế bức xúc của người dân.
Chỉ mong làm cầu tạm cho con đi học

Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, anh Thiện cho biết do điều kiện quá khó khăn nên hôm qua (26.12) anh đã đến gặp trực tiếp cán bộ Địa chính - Giao thông xã Phước Vĩnh Đông để trình bày không có khả năng đóng phạt do số tiền quá lớn.
Còn cây cầu đã làm xong trụ đà hai bên nhưng chưa thể chạy xe qua được, nếu chính quyền không tháo dỡ, thì cho phép anh tiếp tục mượn tiền thi công để hoàn thành cho mấy đứa con chạy xe đi học.
“Đây là nhu cầu thực tế chứ tôi chưa bao giờ muốn làm gì sai để nhà nước phải phạt. Mà phạt chừng đó tôi biết lấy đâu ra tiền để đóng”, anh Thiện than thở.
Theo một cán bộ địa chính xã Phước Vĩnh Đông, cây cầu tồn tại hay không là phải chờ họp dân ở khu vực đó. Nếu mọi người đồng tình thì UBND xã Phước Vĩnh Đông sẽ báo UBND huyện có ý kiến cuối cùng.
Hiện nay, thời điểm cuối năm nhiều công việc, ở xã và cả cán bộ ấp rất bận rộn vàchưa biết ngày nào tổ chức họp, chính vì vậy anh Thiện phải chờ đợi. Quyết định phạt do huyện ban hành, muốn thế nào thì anh Thiện làm đơn gửi về huyện xem xét.



Khi Báo Thanh Niên lên tiếng phản ánh, nhiều ý kiến bạn đọc đề nghị trong hoàn cảnh này, chính quyền địa phương phải xem xét thấu đáo tính chất vấn đề, đặc biệt là phải có hướng xử lý thấu tình đạt lý, chứ không thể "thẳng tay" xử phạt dân, rồi buộc đập bỏ cây cầu...


'Tôi nghèo quá, không có tiền đóng phạt'

Ông Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ngụ cùng ấp với anh Thiện) cho biết con kênh mà anh Thiện tự ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để đi vào nhà anh, em ruột (anh Thiện và em gái - PV) và vài hộ dân khác.
Theo ông Hùng, khu vực bao quanh toàn ao, đầm nuôi tôm, cua nên mạnh ai nấy rào chắn hết lối đi. Cây cầu xây hiện tại cũng là nằm vị trí gần cuối con kênh, không có xuồng ghe đi lại, hai bên là bãi bồi và dừa nước, dân cư thưa thớt nên về lâu dài chưa thể phát triển rộng hơn.
“Đây là vùng sâu, đặc biệt khó khăn, anh Thiện làm được cây cầu gần như bằng cả tài sản của anh trong đó. Nếu chính quyền đập bỏ thì họ sẽ phải lội kênh mỗi khi qua lại, đó là điều mà không ai muốn”, ông Hùng nói.
Được biết vợ Thiện anh đi làm công nhân, còn anh Thiện làm thuê đủ nghề để sống và nuôi hai con nhỏ. Dù đã rất cố gắng nhưng điều kiện thiếu đất canh tác, công việc bấp bênh,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gia đình anh Thiện còn khó khăn.
“Mỗi lần nhìn mấy đứa nhỏ đi học bò qua đây thấy tội lắm, cầu mà phá đi thì không biết thế nào nữa. Hơn nữa, tôi nghèo quá không có tiền đóng phạt ”, anh Thiện than.
Trước đó, ngày 21.12, Báo Thanh Niên đã có bài “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, phản ánh anh Nguyễn Văn Thiện tự ý xây cầu bắc qua con kênh để phục vụ đi lại và thuận tiện cho con đi học đã bị UBND xã Phước Vĩnh Đông lập biên bản đình chỉ thi công.
Sau đó, Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc phạt 40 triệu đồng, buộc tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Câu cầu bắc qua kênh do anh Nguyễn Văn Thiện tự ý thi công, đang chờ quyết định 'số phận'
ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Sửa bởi tuphuongsg: 31/12/2019 - 19:43


Thanked by 1 Member:

#702 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/12/2019 - 19:54

Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bị tố lạm thu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


31/12/2019-Vũ Hân
Dù biểu phí được quy định tại Thông tư 264/2016 của Bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhưng nhiều cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài không niêm yết rõ, dẫn đến việc nhân viên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lạm thu của người dân đến làm thủ tục lãnh sự.
Quy định 70 USD, lạm thu lên 170 USD ?

“Hồ sơ chúng tôi nhận đây rồi, nhưng fee (phí) không phải 70 đồng (USD) đâu anh. Nó là 170 đồng. Anh bổ sung (tiền) thì chúng tôi gửi hồ sơ về cho anh thôi”. “Sao được vậy anh, Thông tư 264/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn có 70 đồng mà?”. “Vâng, nhưng ở đây chúng tôi làm là 170 đồng đấy”. “Như vậy là lạm thu rồi anh ơi”. “Vâng...”.
Đây là đoạn đối thoại của anh N.T.P (một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

định cư tại Mỹ) với nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C (Mỹ) vào tháng 7 vừa qua.
Sau 2 tháng gửi hồ sơ xin cấp hộ chiếu mới đến đại sứ quán mà không có hồi đáp, anh N.T.P gọi điện để hỏi về tình trạng hồ sơ thì được trả lời như trên. Khi anh P. kiên quyết không nộp thêm tiền như yêu cầu, nhân viên đại sứ quán đã cho biết sẽ trả lại hồ sơ để anh đến Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco để làm hộ chiếu. Nhân viên trên cũng từ chối xưng tên khi anh P. hỏi để kiến nghị lên Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Bất bình trước tình trạng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, “hành dân” này, anh P. đã gửi thư khiếu nại đến hòm thư điện tử của đại sứ quán. Hai ngày sau, anh nhận được hộ chiếu mới mà không bị đòi thêm một đồng nào. Dù vậy, anh P. vẫn gửi thư góp ý và khiếu nại lên Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự, Vụ Luật pháp và điều ước quốc tế của bộ này, và đều nhận được phản hồi: đã ghi nhận phản ánh; sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.
“Trong email trả lời tôi, đại sứ quán cũng nói sẽ liên hệ lại để làm rõ vướng mắc, nhưng từ đó (tháng 7.2019) đến nay chưa liên hệ lại. Tôi đang đợi đến trước Tết Nguyên đán, nếu đại sứ quán không liên hệ, tôi sẽ tự liên hệ”, anh P. trả lời Thanh Niên.



Trả lời Thanh Niên, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định sẽ lưu tâm đến vấn đề này, vì công tác lãnh sự và bảo hộ công dân luôn là trọng tâm được quan tâm đến thời gian qua
Tương tự, chị Phạm Hồng Nhung (đang sinh sống tại Mỹ), nộp hồ sơ làm mới hộ chiếu đến Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ) kèm 120 USD tiền phí, bao gồm 70 USD phí cấp mới hộ chiếu và 50 USD phí làm nhanh theo hướng dẫn của lãnh sự quán trước đó (trong khi theo quy định, cấp nhanh thu thêm 30%, tức là thêm 21 USD). Sau đó, chị Nhung nhận được cuộc gọi từ lãnh sự quán, cho biết phí phải là 170 USD. Sau khi nói cho nhân viên lãnh sự quán biết việc mình vừa mới làm hộ chiếu cho con gần đây và rất am hiểu quy định, chị Nhung được trả lời: Nếu nộp 120 USD, chị sẽ phải đợi 1 tháng.
Đã chuẩn bị trước tinh thần bao lâu cũng đợi, nhưng không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chị Nhung chấp nhận tình trạng này. Mấy ngày sau, chị Nhung lại nhận được cuộc gọi khác, thông báo hồ sơ đã được trả lại, vì chị chỉ nộp phí 70 USD. Quá bất ngờ, chị Nhung khẳng định mình đã nộp 120 USD, và một nhân viên lãnh sự quán đã xác nhận là sau 1 tháng chờ đợi, chị sẽ có hộ chiếu. Mặc tất cả những lý lẽ đó, thêm 2 ngày nữa, chị Nhung thấy hồ sơ được gửi trả về nhà qua đường bưu điện, không một lời giải thích nào thêm.

Sau khi bị lãnh sự quán làm khó, chị Nhung chuyển sang làm hộ chiếu tại Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C. Khi chị email hỏi mức phí, câu trả lời vẫn là 170 USD. Không còn lựa chọn nào khác, chị tiếp tục dẫn Thông tư 264, nhấn mạnh phí làm hộ chiếu là 70 USD theo quy định; phí làm nhanh thêm 30% nữa là 21 USD thì tổng cộng mới là 91 USD, không hề có quy định nào là 170 USD. Bên cạnh email này, chị Nhung gửi hồ sơ và 120 USD đi (đã vượt quá 29 USD so với quy định) trong tâm trạng “cầu may”. Lần này thì chị... may thật, vì sau đó, chị được đại sứ quán trả hộ chiếu mới sau 3 ngày làm việc.
“Tôi rất bức xúc vì mỗi lần làm thủ tục lãnh sự là một lần trong tâm trạng phải “sẵn sàng chiến đấu”, vì mình sẽ bị hành thủ tục nọ, vòi số tiền kia. Số tiền thì không nhiều, nhưng vô cùng phiền hà và ức chế về tâm lý”, chị Nhung nói.
Để chứng thực phản ánh trên, PV Thanh Niên đã gọi điện từ Việt Nam sang đường dây của lãnh sự quán tại San Francisco và quả nhiên được trả lời mức phí phải là 170 USD. Với mức 70 USD như Thông tư 264 thì phải đến nộp trực tiếp, chứ lãnh sự quán không tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện. Nhân viên lãnh sự quán cũng không giải thích được mức phí 170 USD là ở đâu ra.
Không muốn tiếp tay cho cái xấu


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

qua email (mà chúng tôi phải đợi 1 tháng mới có), Cục Lãnh sự khẳng định hiện nay chỉ có một biểu phí theo Thông tư 264/2016 của Bộ Tài chính. Cùng với đó, thông tư cũng quy định “các cơ quan đại diện có trách nhiệm niêm yết công khai tên phí, lệ phí, mức thu, phương thức thu, đối tượng nộp, miễn, giảm và văn bản quy định thu phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao tại điểm thu bằng tiếng Việt và bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ chính thức của nước sở tại”. Tuy nhiên, rất nhiều cơ quan đại diện đã lờ quy định này đi.
Đáng nói, không chỉ làm hộ chiếu mới bị “hành”, nhiều người đến làm thủ tục miễn thị thực cũng bị lạm thu lên 20, 30, thậm chí 60 USD hoặc nhiều hơn, dù theo quy định là 10 USD.
Một điểm rất đáng chú ý khác, theo Cục Lãnh sự trả lời Thanh Niên, cán bộ tiếp nhận hồ sơ lập và cấp biên lai thu cho đối tượng nộp phí và lệ phí, biên lai được in và phát hành tại cơ quan đại diện theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 264/2016-TT-BTC. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp người dân đến làm thủ tục không được trả lại phiếu thu, hoặc trả lại các phiếu có nội dung không rõ ràng, không ghi rõ số tiền, người thu tiền...
“Chúng tôi có thể trả thêm vài chục đô la (USD) cho được việc - rất nhiều người đã làm như vậy - nhưng chúng tôi không muốn tiếp tay cho cái xấu. Những nhũng nhiễu này tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh Việt Nam, đến nỗ lực cải cách của Chính phủ...”, anh Dương Ngọc Thái bày tỏ.


Kỹ sư Google tự thống kê tình trạng lạm thu

Bức xúc trước tình trạng lạm thu phí làm thủ tục lãnh sự, anh Dương Ngọc Thái, kỹ sư bảo mật đang làm việc tại Google, 1 trong 100 trí thức Việt Nam được mời về tham gia “mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam” năm 2018 do Thủ tướng chủ trì, thậm chí đã bỏ ra khoảng 1 tháng để thống kê các trường hợp đại sứ quán, lãnh sự quán bị tố cáo lạm thu.
Tổng hợp từ 1.1.2019 - 1.11.2019, đã ghi nhận hơn 170 lượt người tố cáo với tổng số tiền được cho là lạm thu hơn 10.000 USD; trung bình mỗi người bị lạm thu 60 USD. Có tổng cộng 32 đại sứ quán, lãnh sự quán bị than phiền lạm thu, xử lý hồ sơ trễ hạn, thông báo phí cao hơn quy định... Trong đó, 2 vị trí đầu bảng là Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco (37 lần bị than phiền) và Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C (36 lần). Cá biệt, có những trường hợp bị đòi đến 500 USD cho 1 hộ chiếu, cao gấp 7 lần quy định.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


“Biên lai” sai chuẩn 200.000 won (170 USD) mà Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trả cho công dân Ngô Linh Phương khi làm thị thực 3 tháng (theo quy định là 50 USD)



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Biên lai 340 USD Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco trả công dân Nguyễn Minh Châu khi làm mới 2 hộ chiếu (sai chuẩn biên lai và sai số tiền thu)

Ảnh: M.C





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




“Biên lai” 570.000 won (gần 500 USD) Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trả công dân Trần Minh Hà khi làm mới 1 hộ chiếu và 1 giấy khai sinh (quy định là 70 + 5 USD)

Ảnh: Minh Hà



Thanked by 1 Member:

#703 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/12/2019 - 20:04

Sản xuất 54 triệu lít xăng giả, nhóm cán bộ quốc phòng tại Công ty Lũng Lô hầu tòa

30/12/2019-Tâm Lụa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TTO - Hàng triệu lít xăng Ron92, Ron95 được các bị cáo pha trộn từ nguồn hóa chất rẻ tiền rồi "mua đường" bằng cách chi hoa hồng cao để nhập vào kho của Cục hậu cần Quân khu 7, Bộ Quốc Phòng.

Sáng nay (30-12), Tòa án quân sự Quân khu 7 đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 16 bị cáo trong vụ án “giả mạo trong công tác”, “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng và một số công ty, đơn vị khác.
16 bị cáo bị đưa ra xét xử, trong đó có Trần Văn Đồng (đại tá, phó tổng giám đốc kiêm giám đốc chi nhánh đầu tư xây dựng miền Nam, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Bộ Quốc Phòng); Lê Quang Hiếu Hùng (công nhân viên quốc phòng, chi nhánh đầu tư và xây dựng miền Nam, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô)…
Chi “hoa hồng” để nhập xăng giả vào kho quân đội
Cáo trạng thể hiện trên cương vị là phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Lũng Lô, kiêm giám đốc chi nhánh Lũng Lô miền Nam, Trần Văn Đồng đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, làm giả bản sao lục quyết định của tổng tham mưu trưởng về việc nâng bậc lương và phiên quân hàm thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp cho Lê Quang Hiếu Hùng.
Đồng ký quyết định bổ nhiệm Hùng giữ chức vụ “phụ trách trưởng phòng kinh doanh xăng dầu”. Trong khi tổ chức biên chế của chi nhánh Lũng Lô miền Nam không có phòng kinh doanh xăng dầu.
Đồng thời, Đồng còn chỉ đạo cấp dưới mua quân hàm, quân phục, đặt biển tên, giao ô tô biển quân sự cho Hùng đi giao dịch với các đối tác trong và ngoài quân đội.
Giữa năm 2015, Hùng quen biết Nguyễn Văn Phương (giám đốc Công ty Thái Sơn), Phan Trường Sơn và Lê Minh Anh (tổng giám đốc Công ty Đông Phương). Biết nhà máy Công ty Đông Phương được phép sản xuất Naphtha là sản phẩm của dầu mỏ có thể dùng để pha chế xăng nên các đối tượng bàn nhau pha chế xăng giả từ Naphtha để kiếm lời.
Để phục vụ cho việc sản xuất xăng giả, Hùng mua lại Công ty TNHH Năng Lượng ITAVINA và đổi tên thành Công ty Vạn Xuân.
Thông qua các mối quan hệ, Hùng liên hệ Công ty cổ phần Vật tư giao thông là thương nhân đầu mối được phép pha chế xăng để làm trung gian mua Naptha của Công ty Đông Phương rồi bán lại cho các công ty do Hùng giới thiệu.
Mặt khác, Hùng bàn bạc, thỏa thuận với Phan Hữu Phúc - thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên thống kê của kho VK102 Cục hậu cần Quân Khu 7 - về việc pha chế xăng giả bằng cách pha trộn dung môi Naptha với các loại hóa chất nhằm tăng Ron.
Công ty Vạn Xuân của Hùng có trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ hợp thức hóa đầu vào là xăng Ron 92, Ron 95. Mỗi lít xăng giả nhập vào kho của Cục hậu cần, Hùng chi cho Phúc 300 đồng.
Sau khi thống nhất với Hùng, Phúc đã bàn bạc với Nguyễn Minh Nhân là thượng tá, chủ nhiệm kho VK102. Ngày 27-10-2015, Nhân đã ký hợp đồng tiếp nhận giữ hộ và bơm rót xăng dầu với công ty Vạn Xuân, đồng thời giao cho Phúc chịu trách nhiệm về hồ sơ, chất lượng hàng hóa…
Các loại hóa chất sau khi nhập vào kho VK102 được pha trộn thành xăng rồi xuất bán ra thị trường.
Tiêu thụ hết hàng triệu lít xăng giả
Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng trong việc mua bán, vận chuyển dung môi để pha chế xăng giả, các đối tượng thống nhất phương án Công ty Đông Phương sẽ ký hợp đồng, xuất hóa đơn chứng từ bán Naptha cho doanh nghiệp thương nhân đầu mối có chức năng pha chế xăng hoặc doanh nghiệp quân đội làm kinh tế.
Tuy nhiên trên thực tế, dung môi Naptha sẽ được Công ty Đông Phương thuê tàu vận chuyển từ Công ty Đông Phương về kho VK102 giao cho Công ty Vạn Xuân.
Hùng thuê các đối tượng hướng dẫn công thức, giới thiệu, tìm mua các loại hóa chất để pha trộn làm tăng trị số Octan (Ron) để làm giả xăng Ron92 hoặc Ron95. Sau đó chỉnh sửa hồ sơ từ hàng hóa dung môi thành xăng, lấy tư cách pháp nhân là Công ty Vạn Xuân để bán ra thị trường.
Sau hai lần pha chế xăng Ron92 bằng hóa chất Toluen và hỗn hợp không đem lại hiệu quả vì hóa chất phải dùng nhiều, việc pha trộn thực hiện ngay trong khi kho VK102 nên khó khăn… Hùng và các đối tượng thống nhất nhờ Trần Anh Việt cung cấp hóa chất từ Trung Quốc, có khả năng làm tăng chỉ Ron mạnh.
Các đối tượng đã pha trộn dung môi Naptha, Solmix… với hóa chất NMA và bột màu tạo thành 50 triệu lít xăng giả Ron92 và Ron 95
Kết quả định giá cho thấy 54 triệu lít xăng giả mà các bị cáo sản xuất có giá trị tương đương với hàng thật là hơn 850 tỉ đồng.

Từ tháng 10-2015 đến tháng 10-2017, các bị cáo khác trong vụ án đã lợi dụng danh nghĩa chi nhánh Lũng Lô miền Nam, Công ty Vật tư giao thông, Công ty Vĩnh Phong…ký các hợp đồng mua bán với hai Công ty Đông Phương và Công ty cổ phần XNK tổng hợp miền Nam nhằm mục đích hợp thức hóa hồ sơ vận chuyển, che giấu nguồn đầu vào để Công ty Vạn Xuân sử dụng hơn 52 triệu lít các loại dung môi làm giả hơn 54 triệu lít xăng.
Toàn bộ số xăng giả này được nhập vào kho VK102/ Cục hậu cần Quân khu 7 và kho VK102 Thanh Lễ. Toàn bộ số xăng giả này đã được bán hết ra thị trường.
Kết quả điều tra cho thấy Công ty Vạn Xuân không phải là thương nhân đầu mối, chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký cơ sở pha chế xăng, không đủ điều kiện pha chế xăng.
Ngoài ra, Hùng, Phương đã có hành vi làm giả hồ sơ hàng hóa để thế chấp vay vốn tại ngân hàng nhằm lấy tiền sử dụng vào việc sản xuất, buôn bán xăng giả. Các bị cáo đã chiếm đoạt của các nhân ngàng NVB, Lienviet, VietinBank số tiền hơn 500 tỉ đồng.
Ngoài 16 bị cáo bị xử lý, có hàng loạt cán bộ thuộc Cục hậu cần Quân khu 7, cán bộ và nhân viên thuộc kho VK102/ Cục hậu cần Quân khu 7… bị cơ quan điều tra kiến nghị xử phạt hành chính

Thanked by 2 Members:

#704 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/01/2020 - 13:41

Tố Trưởng CA rút súng dọa bắn: Lời chủ tiệm tạp hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


04/01/20
Theo camera ghi lại, mặc dù nam thanh niên đã phủ nhận là người đốt pháo nhưng ông Lợi vẫn có hành vi nghi rút súng dọa bắn người này.
Liên quan đến tin tố Trưởng công an rút súng dọa bắn dân, ngày 3/1/2020, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Phú, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng công an xã này đang làm tường trình về sự việc.
Theo ông Thắng, tối 24/12/2019, trên địa bàn xã Đức Phú có một thanh niên đốt pháo nhưng Công an xã không bắt được quả tang.
Đến tối 31/12/2019, lúc đang đi tuần tra lực lượng Công an xã phát hiện thanh niên nghi đốt pháo 7 ngày trước nên nhắc nhở thì 2 bên xảy ra cãi vã, ông Lợi đã đánh nạn nhân.
"Tuy nhiên việc này vẫn phải đợi bản tường trình của anh Lợi mới có thể đưa ra kết luận. Hôm đó anh Lợi vẫn chưa bắn. Từ trước đến nay anh Lợi cũng không có xích mích hay mâu thuẫn nào với bố con chủ tiệm tạp hóa đó. Anh Lợi là Trưởng Công an xã Đức Phú được 3 năm nay rồi", ông Thắng cho biết.
Cũng theo ông Thắng, gia đình chủ tiệm tạp hóa đã gửi đơn tố cáo lên Công an huyện. Tới đây xã sẽ mời gia đình này lên làm việc để nắm rõ sự việc.
Trước đó, vào khoảng 22h ngày 31/12/2019, có khoảng 10 người thuộc Công an xã Đức Phú đến một tiệm tạp hóa trên địa bàn.
Tại đây, một nam thanh niên đã phủ nhận là người đốt pháo trước đó, tuy nhiên ông Lợi vẫn có hành vi nghi rút súng dọa bắn người này rồi bỏ đi.
Ông T.N.T (58 tuổi, trú huyện Tánh Linh, chủ tiệm tạp hóa) khẳng định, toàn bộ vụ việc đã được camara an ninh đặt trong tiệm tạp hóa ghi lại.
Mai Thùy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trưởng công an xã xông vào tiệm tạp hóa đánh, rút súng dọa bắn nam thanh niên. Ảnh: Cắt từ clip.

Thanked by 1 Member:

#705 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/01/2020 - 21:08

Báo cáo 'tẩy trắng' của ngành văn hóa

04/01/2020 Thanh Niên

Báo cáo tổng kết của ngành VH-TT-DL chỉ khoe thành tích mà không có yếu kém.
Phải chín muồi mới tìm ra tồn tại của ngành

Sáng 3.1, Bộ VH-TT-DL tổ chức họp báo thường kỳ quý 4, đồng thời công bố báo cáo kết quả hoạt động năm 2019 của ngành với nhiều kết quả. Trong đó, lĩnh vực di sản có việc di sản

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được ghi danh tại danh sách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đại diện của nhân loại. Các hồ sơ nghệ thuật xòe Thái, nghệ thuật làm gốm của người Chăm, tiếp tục được hoàn thiện để trình UNESCO. Ở lĩnh vực thư viện, đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến 2020, định hướng 2030 được triển khai…


Bình chọn 10 sự kiện VH-TT-DL



Bộ VH-TT-DL đưa ra danh sách 15 sự kiện để bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm.
Nhóm sự kiện văn hóa gồm: Luật Thư viện - động lực phát triển thư viện và văn hóa đọc; Sự trở lại của Hồ Thiên Nga mang dấu ấn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau 35 năm; Thực hành Then được UNESCO vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Tôn vinh 100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương.
Nhóm sự kiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gồm: Đoàn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với thành tích đặc biệt xuất sắc tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

; Phát động chương trình toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước thu hút 12 triệu người tham gia; Thành tích ấn tượng của môn bóng đá trên đấu trường khu vực; Việt Nam là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai giải đua xe Công thức 1; Thành tích ấn tượng của vận động viên Nguyễn Huy Hoàng.
Nhóm sự kiện du lịch gồm: Công dân 8 nước được gia hạn miễn thị thực trong vòng 8 năm;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đạt kỷ lục đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019; Điểm đến du lịch Việt Nam liên tiếp giành nhiều giải thưởng tầm thế giới và châu lục; Sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội của chiến dịch Du lịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- chống rác thải nhựa năm 2019; Việt Nam chủ trì thành công Diễn đàn du lịch ASEAN (AFT) 2019; Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh về du lịch của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

WEF 2019.Bộ cũng đưa ra 15 sự kiện VH-TT-DL, chọn từ 39 sự kiện để các phóng viên theo dõi ngành bình chọn. Mặc dù vậy, trong báo cáo tổng kết của Bộ VH-TT-DL được gửi cho báo chí, năm 2019 không có các vấn đề tồn tại, dù năm qua đã xảy ra rất nhiều vụ việc của ngành.
Ở lĩnh vực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã được Hội đồng duyệt phim quốc gia duyệt và cho ra rạp. Cũng ở lĩnh vực này, bộ phim Ròm tuy được giải thưởng lớn ở LHP Busan nhưng lại chưa được cấp phép phổ biến.

Ở lĩnh vực mỹ thuật, bảo vật quốc gia Vườn Xuân Trung Nam Bắc của danh họa Nguyễn Gia Trí đã bị hỏng nặng sau khi “làm vệ sinh”. Đáng nói hơn, do tổn thương nặng, bức tranh này hiện được nhiều chuyên gia cho là vô cùng khó phục hồi.
Ở lĩnh vực di sản, nhiều di sản đã bị cấy thêm công trình vào mà không có phép, dẫn đến ảnh hưởng tới cảnh quan và giá trị cốt lõi của di sản. Đó là các trường hợp đã xảy ra với Cột cờ Lũng Cú, danh thắng Mã Pì Lèng… Tất cả những vụ việc này đều không xuất hiện trong tài liệu cung cấp cho phóng viên.
Năm 2019 cũng đánh dấu thêm một năm nữa ngành VH-TT-DL không bình chọn danh sách những tồn tại của năm. Về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn của Bộ cho biết: “Chúng ta cũng phải để điều kiện cho đầy đủ chín muồi mới triển khai được. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, trong thời gian tới thực hiện được thì rất là tốt”.
Ông Bình đã không giải thích thế nào là điều kiện chín muồi để tìm ra những tồn tại của ngành, và vì sao điều kiện này lại khó đến như vậy.

Hậu cổ phần hóa sai là… chờ báo cáo

Hậu cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là vấn đề được nhiều phóng viên hỏi trong cuộc họp báo. Tuy nhiên, số phận của hãng phim và cán bộ công nhân viên của đơn vị này vẫn không rõ ràng sau trả lời của Bộ.
Đối với tiến độ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, việc làm cho cán bộ ở hãng phim, ông Bình yêu cầu văn phòng tìm kiếm văn bản và Vụ Kế hoạch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói về vấn đề này. Mặc dù vậy, cho tới cuối buổi, không thấy có cán bộ của vụ này phát ngôn về việc trên.
Về các dự án phim và việc làm cho cán bộ hãng phim, ông Bình cho biết: “Cái này thực ra phải hãng phim trả lời. Đề nghị các bạn liên hệ trực tiếp. Chứ bây giờ báo cáo của công ty Bộ vẫn chưa có”. Vấn đề nằm ở chỗ, Bộ VH-TT-DL vẫn đang nắm cổ phần tại đơn vị này. Vì thế, câu trả lời của ông Bình khiến người nghe đặt câu hỏi liệu Bộ VH-TT-DL có trách nhiệm gì với số phận Hãng phim truyện Việt Nam.
Cũng theo ông Bình, việc xem xét trách nhiệm và kỷ luật cán bộ liên quan trong vụ việc của Hãng phim truyện Việt Nam, theo chỉ đạo của Chính phủ phải chờ xử xong việc thoái vốn, sau đó sẽ “có kết luận tổng thể để xử lý”.
Tuy nhiên, việc thoái vốn tại Hãng phim truyện Việt Nam cũng đang gặp khó, theo ông Bình: “Bộ đã tính toán xong nhưng chưa thỏa thuận được với nhà đầu tư. Nên chúng tôi sẽ thông báo sau”. Đáng chú ý, cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là vụ việc dư luận quan tâm, song trong cuộc họp báo người phát ngôn của Bộ lại cho rằng vấn đề này “chỉ nóng với báo chí”.
“Đấy là chuyện chỉ nóng với các bạn (các phóng viên - PV) thôi. Còn chúng tôi vẫn thực hiện đúng chỉ đạo và các lộ trình từng bước vẫn đang làm”, ông Bình nói.
Trinh Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |