Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#706 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/01/2020 - 21:19

Chủ tịch xã xưng 'mày t*o' với dân khi đi xử lý cầu xây trái phép

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


06/01/2020 - Lê Tân
Trong lúc xử lý việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), đã có thái độ, lời nói phản cảm với người dân.
Ngày 5.1,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xôn xao về một clip ghi cảnh lãnh đạo xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đến đình chỉ việc người dân xây cầu bắc từ nhà qua kênh thủy lợi sang đường liên huyện.
Hình ảnh trong clip cho thấy người dân xây cầu và cán bộ xã Yên Tiến có sự tranh cãi rất quyết liệt. Đáng chú ý, người đàn ông được cho là ông Phạm Văn Lưu,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

YênTiến, còn xưng “mày t*o”, “bố mày” với người dân. Khi người dân hỏi nếu phá cầu đi bằng gì thì ông Phan Đăng Lưu trả lời “đi bằng gì là quyền của ông”.
Khi clip về sự việc được đưa lên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, rất nhiều người bất bình với hành động của ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến. Tài khoản Tống Văn Thịnh đánh giá: “Chủ tịch xã mà đi xử lý không chuyên nghiệp, nói năng mất lịch sự". Tài khoản Pham Quang Phan cũng cho rằng: “Chưa biết ai đúng ai sai nhưng là cán bộ lại đi ra đường cãi cọ với dân thì không ổn chút nào”. Anh Nguyễn Văn Ninh nhận xét: “Xây cầu thì phải có giấy phép nhưng ông cán bộ kia nói năng chợ búa, không vào tai”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, vụ việc xảy ra vào ngày 1.1 tại nhà ông Nguyễn Khắc Thủy ở thôn Trung xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).
Sáng 6.1, ông Nguyễn Khắc Thủy, người xây cầu, xác nhận vụ việc: "Cầu cũ xây từ năm 1997 đã xuống cấp nên tôi xây cầu mới. Giờ cầu mới xây cũng bị xã dỡ rồi. Còn mỗi thanh dầm nhỏ. Đi lại vô cùng khó khăn. Tôi đang làm đơn đề nghị xã, huyện xem xét giải quyết".

Ông Nguyễn Tuấn Song, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên, cho biết đã nắm rõ được sự việc. Theo ông Song, trước nhà ông Thủy vốn có một cây cầu cũ xây tự phát từ lâu. Thời gian gần đây, cây cầu cũ xuống cấp, ông Thủy tự ý xây một cây cầu mới sát đó.
Việc xây dựng chưa báo chính quyền địa phương, chưa được phép của đơn vị khai thác công trình thủy lợi huyện Ý Yên.
“Theo pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi thì việc xây dựng trái phép này là vi phạm. Về lý, chính quyền xã lập biên bản và đình chỉ xây dựng, yêu cầu tháo dỡ là đúng. Tuy nhiên, cách làm của ông Phạm Văn Lưu, chủ tịch xã là chưa thấu tình đạt lý,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, ông Song nói.
Chủ tịch UBND huyện Ý Yên cho rằng, chính quyền xã phải báo cáo sự việc với huyện để các ngành chức năng về phối hợp kiểm tra rồi tìm phương án xử lý. “Tôi sẽ chỉ đạo để xử lý vụ việc một cách hợp lý nhất”, ông Song khẳng định.
Được biết, khu vực nhà ông Thủy có rất nhiều cầu dân sinh được xây dựng từ nhiều năm trước. Đây là lối để người dân đi từ nhà ra đường liên xã.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến, có thái độ phản cảm với người dân khi xử lý vi phạm
Ảnh Chụp màn hình

Thanked by 1 Member:

#707 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/01/2020 - 20:46

Thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


06/01/2020
Video ghi lại cảnh thiếu tá CSGT vừa lái ôtô, vừa nghe điện thoại di động và không cài dây an toàn. Cục CSGT đang xác minh sự việc.
Ngày 2/1, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại.
Theo người đăng tải, cán bộ cảnh sát đang lái chiếc ôtô vi phạm về bãi tạm giữ phương tiện ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hình ảnh từ clip cũng tố cáo người lái xe không cài dây an toàn.Trong clip, vị thiếu tá CSGT gọi điện cho một người nhờ đón sau khi đưa ôtô về bãi giữ. Sau khi nói chuyện, người quay clip nói "Thiếu tá vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại". Vị cảnh sát đáp lại: "Thì có sao đâu, chú cứ quay".
Khi người clip nói: "Lại có đơn", thiếu tá công an nói: "Lại đơn thoải mái đi".
Sau đó thiếu tá CSGT tắt điện thoại, tiếp tục lái xe.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết đã xem và đang xác minh các nhân vật trong clip.
Theo quy định mới của Nghị định 100/2019: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô, dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm nếu gây tai nạn giao thông sẽ sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.
Cũng theo Nghị định 100, hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000-1 triệu đồng.

Thanked by 1 Member:

#708 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/01/2020 - 20:57

Bạc Liêu: Trưởng phòng mua máy photocopy giá ‘cắt cổ’ xây biệt phủ hàng chục tỉ sai quy hoạch!





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


07/01/2020
Dư luận H.Hòa Bình không những bất bình việc bà trưởng phòng bị tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi tiền ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng qua việc mua máy photocopy bằng tiền ngân sách giá rất cao, mà bà này còn phô trương sự giàu có, xây dựng biệt phủ hàng chục tỉ đồng sai quy hoạch, xem thường pháp luật nhà nước.



Biệt phủ của gia đình bà Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) H.Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, được “mọc lên” gây sự chú ý người dân tỉnh này vài tháng gần đây. Căn nhà này tọa lạc tại góc đường Lê Quý Đôn - Nguyễn Tri Phương - là góc đường lớn, đẹp nhất, nhì thuộc khóm 3 và 4 của khu dân cư P.5, TP.Bạc Liêu. Biệt phủ trên được nhiều người gọi biệt danh là “nhà trắng” đẹp nhất, nhì ở địa phương này.
Nhưng điều cán bộ, người dân, dư luận ở đây bất bình: đây là 1 khu dân cư đã được quy hoạch hàng chục năm qua, trước khi bà Hạnh từ 1 cán bộ huyện vùng ven đến xây dựng nhà. Nhưng biệt phủ của bà Hạnh đã xây dựng sai hàng loạt điểm so với quy hoạch.
Cụ thể, tại thửa đất số 136, 137 và 138 góc đường Lê Quý Đôn - Nguyễn Tri Phương (khu dân cư P.5) là quy hoạch nhà phố liền kề nhưng bà Hạnh xây dựng theo kiểu nhà biệt thự. Khu nhà trên xây dựng lấn chiếm chỉ giới quy hoạch; xây dựng không đúng hồ sơ thiết kế…
Điều này cho thấy bà Hạnh cố tình xây dựng sai quy hoạch, xem thường pháp luật, qua mặt cơ quan chuyên môn, chính quyền. Bởi hồ sơ xin phép xây dựng là 3 căn nhà phố (nhà trệt cấp 4), nhưng thực tế bà xây dựng biệt thự lầu. Bà còn tự ý xây dựng hàng rào lấn chiếm vỉa hè của nhả nước quản lý; tự thay đổi gạch vỉa hè bằng lót gạch tàu không đúng mẫu quy hoạch. Đồng thời, tự ý nhổ bỏ cây xanh của nhà nước để trồng cây kiểng theo ý mình...
Ông Lê Quốc Khánh, Phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Bạc Liêu - chủ dự án khu dân cư P5, cho biết, dự án này được UBND tỉnh phê duyệt tờ bản đồ tỷ lệ 1/100 là được miễn phép xây dựng. Nhưng trước khi các hộ tiến hành xây dựng thì báo với công ty giao nền, đồng thời gửi bản vẽ xin phép để công ty kiểm tra theo điều lệ quản lý quy hoạch chung.
Trường hợp của bà Lê Mỹ Hạnh, công ty đã cho bà hợp 3 thửa 136, 137 và 138 thành 1 thửa, để tạo điều cho người dân dễ quản lý, còn xây dựng là phải theo quy hoạch chung. “Nhưng bà Hạnh đã xây dựng nhà trên 3 thửa khác nhau, không có bản vẻ hợp 3 thửa lại là xây dựng sai phép”, ông Khánh khẳng định.
Riêng phần vỉa hè, cây xanh là ngoài ranh giới đất sử dụng cá nhân bà Hạnh, thuộc quản lý của nhà nước nên không được làm thay đổi hiện trạng. Bà Hạnh đã cố tình xây dựng nhà sai phạm theo quy hoạch chung. “Đơn vị sẽ kết hợp với chính quyền địa phương, Phòng Quản lý đô thị TP kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông nói.
Cùng quan điểm trên, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cho biết, trường hợp nhà bà Hạnh đã xảy ra sai phạm trong xây dựng. Trước mắt trách nhiệm thuộc nhà đầu tư, đơn vị quản lý dự án, là phải thực hiện nghiêm quản lý quy hoạch. Vấn đề này, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo giao nhà đầu tư quản lý và tự chịu trách nhiệm trong vấn đề quản lý quy hoạch; đồng thời giao trách nhiệm chính quyền địa phương là tăng cường kiểm tra, thanh tra, đã xảy ra sai phạm thì xử lý nghiêm theo Luật Xây dựng, quy định của pháp luật.
Biệt phủ lộng lẫy của gia đình bà Hạnh mọc lên trước sự ngưỡng mộ của người dân tỉnh này. Nhưng nhiều người cho rằng, vợ chồng bà Hạnh đều là cán bộ công chức nhà nước nhưng tiền ở đâu xây một biệt phủ trang hoàng lộng lẫy, có giá trị bạc chục tỉ đồng? Trong khi Hòa Bình nơi vợ chồng bà Hạnh công tác vẫn là huyện còn nhiều khó khăn, đời sống cán bộ, người dân thuộc mặt bằng thấp so với nhiều địa phương khác trong tỉnh.
Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, bà Hạnh bị tố cáo đã chi số tiền hơn 700 triệu đồng mua 8 máy photocopy cấp cho các xã, thị trấn, nhưng không thông qua Thường trực UBND huyện, là sai theo quy định chi ngân sách nhà nước. Giá các máy này cao hơn giá thị trường gần 40 triệu đồng/máy! Sự việc này, UBKT Huyện ủy Hòa Bình đang xử lý!
Hải An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Biệt phủ của bà Hạnh tọa lạc tại góc đường Lê Quý Đôn - Nguyễn Tri Phương, P.5, TP.Bạc Liêu - Ảnh: Hải An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#709 vipthb2007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 13/01/2020 - 09:59

hahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha

#710 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/01/2020 - 20:46

Cựu công an cầm đầu vụ bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỷ tiền chuộc
Sau khi xin ra khỏi ngành công an do nợ nần, Toàn cầm đầu nhóm bắt cóc nữ sinh Đại học Trà Vinh để đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc.
Ngày 15/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang mở rộng điều tra, truy xét những người liên quan vụ bắt cóc nữ sinh viên trường Đại học Trà Vinh để đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc.
Theo cảnh sát, 2 nghi phạm chính trong vụ án đã bị bắt giữ là Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ TP.H.C.M). Hai người này trực tiếp bắt cóc, đe dọa nữ sinh cũng như gia đình nạn nhân.
Nguồn tin của Zing.vn cho biết Toàn từng công tác tại Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Do nợ nần, người này đã xin ra khỏi ngành. Cảnh sát nhận định Toàn giữ vai trò chính, cầm đầu vụ bắt cóc nữ sinh.
Các nghi phạm thừa nhận do thiếu nợ nên chủ động làm quen nữ sinh T.B.H. (21 tuổi) rồi bắt cóc nạn nhân tại một quán cà phê ở TP Trà Vinh trưa 13/1. Nhóm của Toàn sau đó đưa nạn nhân lên ôtô đi về hướng huyện Càng Long.
Đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, trực tiếp chỉ đạo tổ công tác đặc biệt tổ chức truy bắt nhóm bắt cóc và giải cứu nữ sinh.16h ngày hôm đó, nhóm bắt cóc gọi điện cho gia đình nạn nhân yêu cầu chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc con gái.
Kẻ bắt cóc liên tục thay đổi địa điểm giao tiền, cấm gia đình nạn nhân báo cảnh sát. Sau 5 giờ điều tra, công an đã có thông tin sơ bộ về nhóm bắt cóc. Lực lượng chức năng lúc này phối hợp với gia đình nạn nhân tính toán các phương án bắt giữ.
Theo đại tá Phan Thanh Quân, nhóm bắt cóc liên tục gọi điện thoại hối thúc gia đình giao tiền nhưng địa điểm không cố định. “Khi thì Vĩnh Long, Vàm Cống, rồi Long Xuyên, An Giang, Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Cần Thơ”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh thông tin.
Sau mỗi cuộc gọi, nhắn tin chúng lại tắt điện thoại khiến gia đình nạn nhân thêm hoang mang. Mục tiêu cảnh sát đề ra là bắt quả tang nhóm bắt cóc và giải cứu nạn nhân an toàn.
“Sau khi bàn tính kỹ các phương án, đích thân tôi cùng mẹ nạn nhân lên ôtô đi giao tiền chuộc. Trên đoạn đường từ Trà Vinh tới An Giang, có trên dưới 10 cuộc gọi và tin nhắn hối thúc và đưa ra địa điểm giao tiền”, đại tá Quân cho hay.
Lần sau cùng, nhóm bắt cóc yêu cầu giao tiền gần khu vực trạm thu phí ở quận Thốt Nốt. Gần 2h sáng, mẹ ruột của nữ sinh đến điểm hẹn. Lúc này, điện thoại của nhóm bắt cóc không thể liên lạc được.
Cảnh sát quyết định để mẹ nữ sinh ôm túi xách đựng tiền đứng cạnh quốc lộ 91. Quanh khu vực này, nhiều nhóm trinh sát sẽ mật phục để đảm bảo an toàn cho phía gia đình nạn nhân.
Hơn 4h sáng, một chiếc taxi chạy đến vị trí mẹ của nạn nhân đang đứng. Hai người trên ôtô bước xuống giật túi xách trên tay người phụ nữ thì bị cảnh sát khống chế. Lúc này, nữ sinh trên taxi được giải cứu.
Ngay sau đó, 2 nghi phạm được đưa về trụ sở cảnh sát. Từ lời khai của của họ, cảnh sát tiếp tục bắt giữ thêm 3 nghi phạm khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nguyễn Quốc Toàn (bên phải) bị cáo buộc cầm đầu nhóm bắt cóc. Ảnh: Công an cung cấp.

Thanked by 1 Member:

#711 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/01/2020 - 20:57

Tiền thưởng Tết CSGT mua được cặp bánh chưng, công nhân may được 2 chai dầu ăn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


17/01/2020 - Vũ Phượng
Tiền thưởng Tết luôn được xem như ‘thành quả’ của một năm cống hiến, lao động miệt mài, nhưng với CSGT, tiền thưởng đôi khi chỉ mua được cặp bánh chưng, trong khi công nhân may được thưởng 2 chai dầu ăn.
Tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với nhiều người là niềm vui hân hoan sau một năm đầu tư tâm, sức cho công việc. Nhắc tới thưởng Tết, người ta thường quy ra xem mua được những gì, đủ xài trong bao lâu. Và nghe đến tiền thưởng Tết “thấp kỷ lục” của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Ứa nước mắt với tiền thưởng Tết của CSGT

Mỗi dịp Tết, CSGT thường phải trực tăng cường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên khắp các tuyến đường của TP. Đặc biệt, đêm giao thừa, lực lượng CSGT nam hay nữ cùng đều phải túc trực tại đơn vị hoặc ngoài đường để luôn trong tâm thế sẵn sàng khi được điều động.
Một nữ CSGT cho biết, đã bước vào ngành là đồng nghĩa với việc chấp nhận những đêm giao thừa không được quây quần bên gia đình. Những ngày lễ, Tết CSGT vẫn đi làm bình thường theo lịch phân công của đơn vị.
Vì vậy, CSGT thường không mong Tết đến vì công việc nhiều hơn và cảm thấy có chút “tủi” khi nhắc đến tiền thưởng Tết.
“CSGT ở TP.H.C.M thường có 3 đầu tiền thưởng Tết, đó là nguồn từ Bộ Công an, Công an TP và UBND TP. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng cộng lại không bao giờ quá được 3 triệu đồng”, vị nữ CSGT thở dài.
Hơn 10 năm trong ngành, dường như chị đã quen với việc đó nên cho biết, mỗi dịp Tết đến, gia đình chị thường không sắm sửa nhiều, chỉ ưu tiên cho con cái và vài loại bánh kẹo đãi khách.
“Năm vừa rồi tôi nhận được từ Bộ Công an khoảng hơn 1 triệu, UBND TP hơn 1 triệu và tiền thưởng từ Công an TP là hơn 100.000 đồng - quy ra tiền là vừa đủ mua cặp bánh chưng. Những năm trước, Công an TP thưởng cũng hơn 1 triệu, nhưng gần đây do không được thành lập quỹ nên chỉ thưởng được nhiêu đó”, nữ CSGT chia sẻ.
Một nam CSGT khác cũng cho biết, mức tiền thưởng Tết chưa bao giờ anh nhận được hơn 3 triệu đồng. Theo anh, vào dịp Tết, nữ CSGT sẽ được ưu tiên ít trực hơn, còn nam thì hầu như luôn túc trực ngoài đường.
Anh kể: “Nhiều người nghĩ rằng CSGT được thưởng Tết cao, thực ra không phải. Tiền thưởng không nhiều, thậm chí thấp hơn nhiều nhóm ngành nên chúng tôi thường không nhắc tới chuyện này mà đặt nhiệm vụ của mình lên hàng đầu”.
Ngoài các khoản tiền thưởng trên, CSGT còn có thêm tiền trực Tết, tuy nhiên, các khoản này không xê xích nhiều so với ngày thường, vẫn ở mức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Méo mặt nhận thưởng Tết 2 chai dầu ăn

Bà Nguyễn Trần Anh Khuê (45 tuổi, công nhân may) cho biết, tiền thưởng Tết là một khái niệm dường như khá xa vời với những người công nhân may gia công như bà. Theo bà Khuê, công việc may gia công thường không có giờ giấc cố định, cứ chủ đặt hàng thì bà lại ngồi vào bàn máy, bất kể giờ giấc, ngày nghỉ hay lễ Tết.
“Mình công nhân nên đâu có sự lựa chọn. May thêm thì có thêm tiền, chứ đòi hỏi tiền lễ, ngoài giờ gì được. Mình không làm sẽ có người khác làm thay mình rồi mất việc liền”, bà Khuê bộc bạch.
Bà Khuê cho hay, có năm Tết bà vẫn phải ngồi may đến chiều 30 Tết, không kịp dọn dẹp nhà cửa nhưng vẫn không được thưởng Tết gì. Sau nhiều năm ỉ ôi với chủ, năm sau đó bà mới nhận được 2 chai dầu ăn hoặc 1 chai dầu ăn, 1kg đường.
“Cái này gọi là động viên tinh thần chứ sao so ra tiền thưởng được. Nhưng thật lòng nhận thưởng Tết như vậy tôi không biết nên cười hay khóc”, bà Khuê nói.
Bạn Trần Minh Khánh (sinh viên năm 3,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.H.C.M) cho biết, kết thúc tròn 1 năm làm phục vụ tại quán cà phê, Khánh nhận được thưởng Tết là 5kg gạo.
Tuy nhiên, với Khánh, 5kg gạo dù sao vẫn rất quý, vì nó trị giá khoảng 80.000 đồng, tương đương 5 giờ làm việc tại quán cà phê của cậu sinh viên, cũng gọi là có “thưởng Tết” để về khoe với ba mẹ.
“Em chưa ra trường nên chưa đặt nặng nhẹ chuyện thưởng Tết, dù sao cũng là thành ý của chủ quán, khích lệ tinh thần của mình sau 1 năm làm thêm tại quán. Năm sau ra trường đi làm công việc chính thức, em mong sẽ có khoản thưởng kha khá để về phụ giúp gia đình sắm sửa Tết”, Khánh hy vọng.

Thanked by 2 Members:

#712 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/01/2020 - 18:40

Cô gái chèn xe qua mẹt hoa quả vì người bán rong ngồi trước shop áo quần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


21/01/2020

Hình ảnh một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, là chủ cửa hàng quần áo điều khiển xe máy chèn qua mẹt hoa quả của người phụ nữ nghèo ngồi bán trước cửa shop này, đang khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tối 21.1,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện những hình ảnh kèm dòng trạng thái “Cô gái nghe nói tên H, chủ shop bán quần áo ở 58 Nguyễn Đổng Chi, Hà Nội đã thản nhiên lái xe máy chèn qua mẹt hoa quả của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên vỉa hè trước cửa hàng của cô ta. Một hình ảnh thật phản cảm và thật buồn vào ngày 27 Tết. Chẳng nhẽ tình người đã cạn đến mức đó?”.
Bài đăng ngay sau đó được nhiều người quan tâm, chia sẻ và lên án hành động của cô gái trẻ.
Nhiều cư dân mạng cho rằng người bán rong đã ngồi sát mép ngoài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cách xa cửa hàng số 58 Nguyễn Đổng Chi rồi nhưng cô gái vẫn cố ý đâm thẳng qua mẹt trái cây, hành động này là không thể chấp nhận được.
Cũng có người cho rằng cô gái cầm lái không vững, khi điều khiển xe lên vỉa hè đã không làm chủ được phương tiện và đâm vào mẹt hoa quả của người bán rong.
Liên quan đến sự việc này, tối 21.1, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin sự việc thông qua mạng xã hội và trong ngày mai (22.1) sẽ cử lực lượng xuống tìm hiểu và nhắc nhở cô gái về cách cư xử của mình.
Nhiều cư dân mạng cho rằng người bán rong đã ngồi sát mép ngoài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cách xa cửa hàng số 58 Nguyễn Đổng Chi rồi nhưng cô gái vẫn cố ý đâm thẳng qua mẹt trái cây, hành động này là không thể chấp nhận được.
Cũng có người cho rằng cô gái cầm lái không vững, khi điều khiển xe lên vỉa hè đã không làm chủ được phương tiện và đâm vào mẹt hoa quả của người bán rong.
Liên quan đến sự việc này, tối 21.1, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin sự việc thông qua mạng xã hội và trong ngày mai (22.1) sẽ cử lực lượng xuống tìm hiểu và nhắc nhở cô gái về cách cư xử của mình.
“Bà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này ngồi đó nhiều lần rồi, chắc nhà cô gái bảo không được nên làm động tác phản cảm đó. Ngày mai đơn vị sẽ cho anh em xuống nhắc nhở cô ấy, chứ không có chế tài nào để xử lý cả”, vị lãnh đạo cho hay.
Theo vị lãnh đạo, người bán rong không phải cư dân tại địa bàn, người này thường mặc đồ công nhân môi trường và chỉ có một mẹt hoa quả ngồi bán.
“Đơn vị đã nhiều lần đến xử lý vỉa hè nhưng chị bán hàng rong lại xin. Họ cũng chỉ có mấy thứ hoa quả nên anh em lại nhắc nhở ngồi gọn gàng, tránh ảnh hưởng mọi người cũng như gây phản cảm”, vị lãnh đạo nói.
Ngay sau khi sự việc này xảy ra, theo tìm hiểu của Thanh Niên, trang Facebook của cửa hàng quần áo địa chỉ tại số 58 Nguyễn Đổng Chi đang bị cộng đồng mạng “dội bom”, đánh giá 1 sao kèm nhiều bình luận mang tính tẩy chay.
Trần Cường



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh cô gái trẻ lái xe máy chèn qua mẹt hoa quả của người bán rong nghèo khiến cộng đồng mạng bức xúc
Ảnh CTV

Sửa bởi tuphuongsg: 25/01/2020 - 18:42


Thanked by 1 Member:

#713 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/01/2020 - 19:39

Mưa lớn, mưa đá ngày 30 tết, đêm giao thừa có bất thường?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


24/01/2020 - Phan Hậu


Mưa đá,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện rộng khắp các tỉnh miền Bắc trong ngày 30 tết và đêm giao thừa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Canh Tý.

tết Nguyên đán Canh Tý, mưa vừa, mưa rào đã xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc.
Theo ghi nhận lượng mưa từ 19 giờ ngày 23.1 đến 19 giờ ngày 24.1 từ các trạm đo mưa tự động, mưa lớn được ghi nhận xảy ra tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Kim Anh (Hà Nội) có lượng mưa lớn nhất với 79,8 mm. Tại Bố Hạ (Bắc Giang) cũng ghi nhận có lượng mưa 77 mm, Vạn Ninh (Lạng Sơn) có mưa 62,6 mm.

Còn theo thông tin từ Công ty thoát nước Hà Nội, lượng mưa từ 12 - 19 giờ ngày 30 tết ở nhiều điểm là tương đối lớn. Cụ thể, tại Sóc Sơn, lượng mưa đo được lên tới 83,8 mm; tại Mê Linh có mưa 60,7 mm; tại Bắc Thăng Long mưa 59,2 mm, tại Đan Phượng mưa 51.2 mm. Trong tối cùng ngày, nhiều khu vực nội thành, ngoại thành Hà Nội cũng ghi nhận có mưa lớn theo từng đợt. Mưa lớn khiến một số khu vực xảy ra ngập, úng cục bộ.
Mưa rào, mưa đá cũng được ghi nhận xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên. Trong tối và đêm 30 tết, mưa rào đã được ghi nhận ở Hà Nội và Bắc Giang.
Trao đổi với Thanh Niên tối 24.1, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đã chia sẻ về nguyên nhân xảy ra những đợt mưa rào, mưa lớn, mưa đá liên tục xuất hiện trong ngày 30 tết Nguyên đán Canh Tý. Ông Trần Quang Năng cho biết, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của không khí lạnh. Trước mỗi đợt không khí lạnh thường gây ra mưa, mưa rào, còn ở khu vực nào có mây đối lưu mạnh thì có mưa to thậm chí xảy ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Khi không khí lạnh hoạt động mạnh lại gặp không khí vừa ẩm, vừa ấm ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày vừa qua đã gây ra đối lưu mạnh nên xảy ra mưa đá, mưa rào. Bất kỳ ở thời điểm nào, khi có không khí lạnh về, có đối lưu cũng có khả năng gây ra mưa đá. Trong quá khứ từng ghi nhận ngay cả thời điểm mùa đông cũng đã xảy ra hiện tượng mưa đá.
“Tết Nguyên đán tính theo âm lịch đổi liên tục không cố định gặp đúng dịp này có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tác động thì có mưa đá nên chúng tôi không có đánh giá về mức độ bất thường ở đây cả. Mưa rào trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý năm nay đã được dự báo, cảnh báo trước”, ông Năng nói.
Ông Năng cũng cho hay, mưa rào theo từng đợt tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc sẽ kéo dài đến ngày mai, mùng 1 tết Nguyên đán Canh Tý, sang đến ngày mùng 2 - mùng 3 tết Nguyên đán chỉ có mưa phùn, mưa nhỏ về đêm và sáng sớm, trời rét.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#714 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/01/2020 - 20:40

Người nhà du khách Trung Quốc bị cách ly cầm dao dọa chém bác sĩ

24/01/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Trong thời gian cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa chờ kết quả xét nghiệm, người nhà du khách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liên tục 'quậy', gọi điện chửi bác sĩ và thậm chí cầm dao đe dọa, đòi chém bác sĩ.
Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 24.1), ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận một du khách người Trung Quốc 7 tuổi nghi nhiễm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiến hành cách ly du khách để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm.
"Trong thời gian cách ly, chờ kết quả xét nghiệm, tối 24.1, bố của bệnh nhân liên tục "quậy" bệnh viện, người này cầm dao đe dọa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

", ông Phùng nói và cho biết Sở Y tế đã báo sự việc cho UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.
"Đến tối 24.1, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính, không phải bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Bệnh viện đã làm thủ tục để du khách xuất viện. Tuy nhiên, mọi người rất bức xúc trước thái độ của người nhà bệnh nhân. Mặc dù đã cận Tết, ngành y tế vẫn luôn giám sát dịch bệnh, các bác sĩ túc trực để bảo vệ sức khoẻ người bệnh, ngăn ngừa cho cộng đồng nhưng thái độ của người nhà bệnh nhân là không chấp nhận được", ông Phùng nói.

Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết du khách Trung Quốc 7 tuổi nhập viện lúc 20 giờ 30 ngày 23.1.
Du khách này đến sân bay quốc tế Cam Ranh để về nước, tuy nhiên các đơn vị liên quan phát hiện du khách bị sốt nên không cho xuất cảnh, tạm thời đưa về viện để kiểm tra, theo dõi. Sau khi Viện Pasteur Nha Trang xác định trường hợp trên âm tính với virus

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện.
"Từ khi nhập viện, các y bác sĩ luôn tận tình chăm sóc, phục vụ ăn uống cho người bệnh. Tuy nhiên, từ chiều 24.1, người nhà bệnh nhân liên tục gọi điện cho tôi, chửi bằng tiếng Anh. Sau đó, còn ném đá vào bệnh viện, cầm dao dọa bác sĩ", ông Đông bức xúc.
Bác sĩ Đông cũng cho biết hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đang cách ly 1 du khách người Trung Quốc khác (10 tuổi), đã gửi mẫu đi xét nghiệm và dự kiến ngày mai (ngày 25.1) sẽ có kết quả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vì sao không cấm khách du lịch từ vùng có viêm phổi Vũ Hán tới Việt Nam

24/01/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hiện tại, Việt Nam chưa cấm các đoàn khách từ vùng có nguy cơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cao đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Để ứng phó với nguy cơ lây lan bệnh viêm phổi Vũ Hán, Tổng cục Du lịch (Bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Du lịch) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch. Trong đó, với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách vào Việt Nam (inbound), Tổng cục Du lịch đề nghị tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc phòng chống lây nhiễm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Doanh nghiệp cũng cần báo cáo kịp thời và tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm, sốt, nhất là khách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV.
Tổng cục Du lịch không yêu cầu dừng các đoàn khách tới Việt Nam từ các vùng có nguy cơ viêm phổi Vũ Hán cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp đưa khách ra nước ngoài đã nhận được yêu cầu “không tổ chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(WHO) và Bộ Y tế”.
Về việc tại sao không cấm các tour inbound từ vùng có nguy cơ lây lan bệnh viêm phổi Vũ Hán, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: “Chúng tôi tuân theo quy trình và phản ứng của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng. Trường hợp khách vào thì các cửa khẩu của mình đều đã có thiết bị kiểm soát của ngành y tế triển khai rồi”, ông Khánh nói.

Tối 23.1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) khẳng định vừa phát hiện 2 ca nhiễm vi rút Corona (nCoV) là cha con, đến từ thành phố Vũ Hán,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trước đó, Ủy ban

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trung Quốc và WHO đã xác nhận vi rút mới gây ra bệnh viêm phổi Vũ Hán thuộc chủng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vốn gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002 - 2003.
Phát biểu tại cuộc họp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đây, bác sĩ Viên Quốc Dũng, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Hồng Kông, cho hay một bệnh nhân viêm phổi Trung Quốc đã lây lan cho 14 nhân viên trong một bệnh viện.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phòng thí nghiệm Vũ Hán liên quan đến chương trình chiến tranh sinh học Trung Quốc?

25/01/2020 - Thụy Miên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong khi vẫn chưa có kết luận chính thức, báo Mỹ dẫn nguồn tin từ chuyên gia chiến tranh sinh học Israel đưa ra giả thuyết mới về phòng thí nghiệm Vũ Hán nằm gần ổ dịch là Chợ hải sản Hoa Nam.
Theo chuyên gia trên, dịch bệnh viêm phổi lạ do vi rút gây ra khiến ít nhất 41 người chết và hơn 1.300 ca lây nhiễm tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và ở những nước khác (tính đến ngày 25.1) có thể bắt nguồn từ một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hồi năm 2015, đài truyền hình Vũ Hán đưa tin về việc xây dựng phòng thí nghiệm tối tân nhất, chuyên nghiên cứu vi rút đặt tại thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.
Được đưa vào hoạt động từ năm 2017 và hiện vẫn tiếp tục phát triển, Viện Vi rút học Vũ Hán là phòng thí nghiệm duy nhất được Trung Quốc công khai hoạt động nghiên cứu và xử lý những dòng vi rút chết chóc và gây ra các dịch bệnh nguy hiểm, bao gồm SARS và Ebola.
Viện Vi rút học Vũ Hán cách ổ dịch là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khoảng 32 km, làm dấy lên quan ngại về sự liên quan của phòng thí nghiệm này trong vụ bùng nổ dịch viêm phổi, theo báo Daily Mail.
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về sự liên hệ này, và đây chỉ là giả thuyết đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Chương trình vũ khí bí mật?

Báo The Washington Times hôm 24.1 dẫn lời chuyên gia Dany Shoham, cựu quan chức tình báo quân đội Israel đang nghiên cứu chiến tranh sinh học Trung Quốc, cho hay Viện Vi rút học Vũ Hán có liên quan có liên quan đến chương trình vũ khí sinh học bí mật của Bắc Kinh.
“Một số phòng thí nghiệm cụ thể thuộc viện này có lẽ tham gia, về khía cạnh nghiên cứu và phát triển, [chương trình vũ khí sinh học] cho Trung Quốc”, theo ông Shoham.
Công trình nghiên cứu vũ khí sinh học được thực hiện như là một phần của công tác nghiên cứu phục vụ cho cả mảng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lẫn dân sự, và “hoàn toàn diễn ra bí mật”, chuyên gia này cho biết.
Theo báo The Washington Times, ông Shoham có bằng tiến sĩ về vi sinh vật học. Từ năm 1970 đến năm 1991, ông đảm nhiệm vai trò chuyên gia phân tích cao cấp của lực lượng tình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Israel về chiến tranh sinh học và hóa học ở Trung Đông và trên toàn thế giới, giữ cấp bậc trung tá.

Nguy cơ vi rút “xổng chuồng”

Báo Daily Mail cùng ngày cũng nhắc lại lời một chuyên gia về an ninh sinh học của Mỹ, ông Tim Trevan vào năm 2017 từng cảnh báo trên chuyên san Nature về nguy cơ vi rút phát tán khỏi phòng thí nghiệm trên.
Gần 3 năm trước, Trung Quốc đã xây dựng và lắp đặt phòng thí nghiệm đầu tiên thuộc hệ thống gồm 7 phòng thí nghiệm sinh học ở Vũ Hán, với mục tiêu nghiên cứu những chủng vi rút nguy hiểm nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bao gồm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo bài viết trên Nature, vi rút SARS không ít lần “xổng chuồng” khỏi phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh.

Viện Vi rút học Vũ Hán là phòng thí nghiệm đầu tiên của Trung Quốc đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp 4 (BSL-4) – tức mức độ nguy hiểm sinh học cao nhất, có nghĩa là nó đủ năng lực xử lý các mầm bệnh nguy hiểm nhất.
Phòng thí nghiệm trên cũng được trang bị để nghiên cứu trên động vật, bao gồm linh trưởng.
Tuy nhiên, các quy định liên quan đến mảng nghiên cứu này ở Trung Quốc lỏng lẻo hơn Mỹ và các nước phương Tây khác. Điều đó có nghĩa là các dự án được thực hiện với chi phí thấp hơn và ít vấp phải rào cản để giới hạn hoặc làm chậm tốc độ nghiên cứu. Đó cũng là điều khiến chuyên gia Trevan lo ngại.
Nghiên cứu hành vi của các vi rút nguy hiểm và phát triển các phương pháp điều trị hoặc điều chế vắc-xin đòi hỏi phải tiến hành khâu lây nhiễm cho đối tượng là linh trưởng trước khi diễn ra ở người.
Trong khi đó, các loài linh trưởng lại phản ứng khó đoán trước. “Chúng có thể bỏ chạy, cào cấu, cắn xé”, chuyên gia Trevan cảnh báo, và thế là nguy cơ lây nhiễm gia tăng trong quá trình tiếp xúc kiểu này.

Thanked by 2 Members:

#715 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/01/2020 - 20:06

Lợi dụng virus corona bùng phát, TASECO bán khẩu trang y tế 35.000 đồng/chiếc

27/01/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TCDN - Virus corona bùng phát khiến nhu cầu mua khẩu trang tăng cao tại các sân bay, trong đó Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không TASECO đã đẩy giá một chiếc khẩu trang y tế từ 2.000 đồng lên 35.000 đồng, khiến nhiều hành khách, khách hàng bức xúc.

Ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Âm lịch), mạng xã hội lan truyền nhiều ý kiến bức xúc về việc doanh nghiệp dịch vụ hàng không TASECO bán khẩu trang tại sân bay Nội Bài với giá 35.000 đồng trong khi giá thị trường rẻ hơn hàng chục lần.
Chiếc khẩu trang này được bày bán phổ biến tại các tiệm thuốc trên cả nước với giá dao động từ 1 - 3 ngàn đồng. Nhiều cư dân mạng phán đoán chiếc khẩu trang tại sân bay bị "đội giá" gấp nhiều lần như thế là do các cửa hàng lợi dụng sự lo lắng của người dân về virus corona hòng "chặt chém".
Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh đó, nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng phản ứng dữ dội. Nhiều người lên tiếng đòi tẩy chay Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không TASECO.
“Đừng kiếm ăn trên nỗi sợ của đồng bào! Đây là chiếc khẩu trang bên ngoài bán chỉ 30-40 ngàn đồng/hộp 50 cái nhưng Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không Taseco lợi dụng lúc hành khách lo sợ dịch viêm phổi ở Vũ Hán đem vô sân bay bán 35.000 đồng/chiếc! Kiếm tiền như vậy có giàu và vui không các ông Taseco? Làm ăn thất đức!”, nhà báo Nguyễn Đình Sơn phẫn nộ.
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh.
Tính đến ngày 26/1, thế giới đã ghi nhận gần 2.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV). Trong đó, 56 trường hợp tử vong đều tại Trung Quốc. Nước này đã phong tỏa 16 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào các thành phố.
Cơ quan chức năng cũng ghi nhận 19 trường hợp bệnh xâm nhập 6 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc (trong đó có 16 người từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về): Thái Lan (4 trường hợp), Hàn Quốc (2), Việt Nam (2), Mỹ (2), Nhật Bản (1), Singapore (1), Pháp (1), Nepal (1), Đài Loan - Trung Quốc (1), Ma Cao - Trung Quốc (2), Hong Kong - Trung Quốc (2).
Các quốc gia, vùng lãnh thổ đã triển khai áp dụng biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các sân bay lớn. Việt Nam đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.
Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Nguyễn Tấn Thi, Trưởng văn phòng Luật sư Hoa Sen (thuộc đoàn Luật sư TP.H.C.M) khẳng định cần phải phạt thích đáng những đơn vị làm ăn bất lương như vụ khẩu trang y tế giá 35.000 đồng/chiếc.
Luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết: “Nghị định 109/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 09 năm 2013 QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ, PHÍ, LỆ PHÍ, HÓA ĐƠN
Điều 17. Hành vi lợi dụng khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh và điều kiện bất thường, lợi dụng chính sách của Nhà nước để định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh và điều kiện bất thường khác, lợi dụng chính sách của Nhà nước để định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý .
2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thu lợi do định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý .
[indent] Phương Nam[/indent]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Virus corona diễn biến phức tạp, xuất hiện khẩu trang y tế bán giá... 35 ngàn đồng ở sân bay khiến dân tình xôn xao

Thanked by 2 Members:

#716 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/01/2020 - 20:15

Philippines truy tìm du khách trong bức ảnh gây sốc
Thị trưởng Manila lệnh cho cảnh sát thành phố truy tìm người đàn ông trong bức ảnh được cho là đang phóng uế nơi công cộng ở thành cổ Intramuros.
Trong tuyên bố ngày 26/1 từ Văn phòng Thông tin Cộng đồng (PIO) Manila, Thị trưởng Manila Francisco “Isko Moreno” Domagoso đã phát lệnh tới Đội trưởng Lực lượng Phản ứng Đặc biệt (SMaRT) - thiếu tá cảnh sát Rosalino Ibay Jr., đồng thời chỉ đạo Cục trưởng Du lịch, Văn hóa và Nghệ thuật Manila (DTCAM) Charlie Duñgo, phối hợp với chính quyền Intramuros về trường hợp một người đàn ông - được cho là du khách nước ngoài, bị chụp ảnh với hành vi gây sốc nơi công cộng.
Bức ảnh do một tài khoản có tên Dos Alvarado đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông với quần kéo xuống, đang ngồi xổm trên một cái chậu ở pháo đài Baluarte de Dilao. Tài khoản Alvarado mô tả đó là “một người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, song quốc tịch của người trong ảnh vẫn chưa được xác định, theo CNN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Tuy nhiên, chính quyền Intramuros nói rằng họ vẫn chưa xác minh được vụ việc.
“Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với người đăng tải bức ảnh nhưng không có phản hồi. Chúng tôi lo ngại rằng người đăng bức ảnh này đang dùng nó để thúc đẩy cảm tính chống lại Trung Quốc”, ông Julius Leonen - người đứng đầu PIO, nói với báo giới qua một tin nhắn, trong đó dẫn báo cáo sơ bộ từ Intramuros.
“Chúng tôi đã kiểm tra hiện trường, nó hoàn toàn sạch sẽ và không có chất thải tại đó”, tuyên bố từ chính quyền Intramuros khẳng định.
Trong một tuyên bố khác, giới chức trách Intramuros kêu gọi công chúng “cảnh giác” trong việc bảo vệ các di sản và kêu gọi sự chú ý của giới chức trách nếu các sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.
“Chúng tôi lặp lại lời kêu gọi với mọi người, hãy quan tâm tới môi trường của chúng ta, có trách nhiệm với ngành du lịch, đặc biệt đối với các di sản của chúng ta”, tuyên bố nhấn mạnh.
Được người Tây Ban Nha xây dựng năm 1692, San Francisco de Dilao hay Baluarte de Dilao là công trình phòng thủ nằm trong số nhiều pháo đài khác của thành phố có tường kín bao quanh. Từ lâu công trình này đã được xem là một dấu mốc lịch sử.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bức ảnh do một tài khoản có tên Dos Alvarado đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông với hành động phản cảm ở pháo đài Baluarte de Dilao. Ảnh: CNN Philippines.

Thanked by 2 Members:

#717 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/02/2020 - 20:06

Dân TQ giận dữ vì quan chức Vũ Hán lấy khẩu trang của bác sĩ
Đoạn băng với hình ảnh các quan chức thành phố Vũ Hán xuất hiện cùng khẩu trang y tế chuyên dụng dành cho các bác sĩ chiến đấu với virus corona khiến nhiều người tỏ ra bất bình.
Theo Guardian, hình ảnh các nhân viên y tế tự chế quần áo bảo hộ bằng cách khâu túi rác lại với nhau, rồi cảnh họ phải ngủ trong bệnh viện hay bật khóc vì thất vọng và kiệt sức đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong hai tuần vừa qua, truyền cảm hứng và tạo nên sự đồng cảm, cũng như làn sóng quyên góp đồ dùng cho các bác sĩ.
Tuy nhiên một đoạn video được đăng tải bởi Beijing News hôm 2/2 dường như cho thấy các quan chức mới là những người được nhận các thiết bị y tế này. Thông báo từ chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết những viên chức tham gia cuộc họp về nguồn cung trang thiết bị khẩn cấp, đã nhận được khẩu trang và các trang bị bảo hộ khác từ Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc - cơ quan giám sát hoạt động đóng góp.
"Chúng tôi sẽ chuẩn hóa hơn nữa việc thu thập, lưu trữ và phân phối các thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế ở tuyến đầu, cảm ơn các phương tiện truyền thông đã quan tâm và giám sát", thông báo cho biết.
Một bức ảnh cho thấy các quan chức đeo khẩu trang chuyên dụng N95 trong cuộc họp với các bác sĩ chỉ đeo khẩu trang phẫu thuật thông thường.
Người dùng mạng xã hội nhanh chóng chỉ trích thông báo của chính quyền Vũ Hán, và chỉ trích những gì xảy ra trong đoạn băng - nhanh chóng thu hút 2 triệu lượt xem trên mạng xã hội.
Một người dùng cho biết: "Những trang bị này là dành cho các bác sĩ chứ không phải chính phủ".
Một người khác thì nói: "Họ vẫn đang sử dụng cách nói chuyện hoàn toàn quan liêu, không trung thực này với người dân? Thật thất vọng".
"Không biết xấu hổ. Có một chút phẩm giá đi. Cả đất nước đang nhìn vào đấy", một người dùng khác nhận định.
Nhiều người khác chỉ ra các đặc quyền của giới quan chức nói chung. Hiện tại trên khắp đất nước, người dân đang vật lộn để mua khẩu trang và các thiết bị bảo hộ khác. Một người dùng mạng xã hội Weibo đặt câu hỏi dưới video: "Nếu các ông không thể mua khẩu trang, các ông nghĩ rằng người dân thường sẽ mua chúng ở đâu?".
Các quan chức chính quyền địa phương ở tỉnh Hồ Bắc đang phải đối mặt với làn sóng giận dữ ngày càng tăng vì cách họ xử lý đợt bùng phát dịch bênh do virus corona gây nên, hiện đã khiến hơn 300 người chết và hơn 14.000 người bị lây nhiễm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh từ đoạn băng cho thấy các quan chức được đeo khẩu trang N95 trong khi các bác sĩ chỉ đeo khẩu trang phẫu thuật bình thường. Ảnh: Weibo.

Thanked by 2 Members:

#718 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/02/2020 - 20:16

Xã mừng thọ người cao tuổi 10 ngàn đồng: Đâu là sự thật?




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Hình
ảnh một cụ bà cao tuổi ở xã Tân Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cầm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của xã với số tiền chỉ có 10.000 đồng được đăng tải trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khiến cư dân mạng bất ngờ.
Mừng thọ 10 ngàn đồng?
Câu chuyện được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội từ ngày 31.1. Đó là hình ảnh một cụ bà ở xã Tân Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cầm chiếc phong bì mừng thọ và khi mở ra, trong đó chỉ có 10 ngàn đồng.
Nhiều bình luận cho rằng, việc mừng thọ với số tiền quá ít ỏi này là sự “xúc phạm” các cụ vì giá trị của món quà là quá nhỏ và chê bai lãnh đạo chính quyền địa phương thiếu tôn trọng người già.
Có người cũng cho rằng có thể có sự nhầm lẫn về tờ tiền khi bỏ tiền mừng thọ vào bao thư, vì “ai lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chưa mua nổi đĩa cau trầu như vậy?”.
Một số người cũng không tin vào số tiền mừng thọ quá ít ỏi này nên nghi vấn cho rằng, đây là thông tin giả, người đăng tải thông tin không kiểm chứng sự việc.
Tuy nhiên, một số người cũng bày tỏ sự thông cảm cho chính quyền xã khi ngân sách ít ỏi, việc mừng thọ cho các cụ mang tính động viên tinh thần là chính, còn tiền bạc biết bao nhiêu là vừa.

Sáng 1.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Duy Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, xác nhận số tiền 10 ngàn đồng mừng thọ cho mỗi cụ được đăng tải trên mạng xã hội là đúng.
Ông Liêm cũng cho biết, theo phong tục của địa phương, cứ 3 năm, xã sẽ tổ chức yến lão (mừng thọ) cho các cụ cao tuổi. Tết Canh Tý 2020 năm nay là năm yến lão.
Ngoài việc các cụ đã được hưởng chế độ mừng thọ theo quy định của nhà nước và đã được trao tận tay cho các cụ, xã Tân Thành còn tổ chức bữa tiệc cho các cụ. Tuy nhiên, do xã chỉ có 12 triệu đồng để hỗ trợ trong khi cả xã có gần 1.200 cụ từ 60 tuổi trở lên nên chính quyền xã kêu gọi con cháu các cụ tự nguyện đóng góp, hỗ trợ thêm để tổ chức.
“Với số tiền xã trích ra để mừng thọ cho các cụ, chia bình quân, mỗi cụ chỉ có 10 ngàn đồng, do đó xã đã chuyển số tiền này cho các xóm để các xóm kêu gọi con cháu hỗ trợ, đóng góp thêm”, ông Liêm nói.
Theo ông Liêm, các xóm đã kêu gọi được sự hỗ trợ của con cháu và trong các ngày mùng 4 và mùng 5 tháng giêng, các xóm đã tổ chức yến lão cho các cụ. Số tiền con cháu ủng hộ đủ để tổ chức bữa tiệc nên một số xóm đã sử dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mỗi cụ 10.000 đồng. Trân trọng các cụ nên số tiền này được bỏ vào các phong bì rồi mừng thọ cho các cụ. Nhưng sau đó, không ngờ có người không hiểu đúng bản chất sự việc nên đã đăng tải lên mạng xã hội ngụ ý chê bai chính quyền địa phương.
“Số tiền này thì đúng là ít ỏi, nhưng của ít lòng nhiều vì xã còn khó khăn. Chúng tôi cũng xác định mục đích chính là để động viên tinh thần các cụ, chứ hoàn toàn không có ý gì khác”, ông Liêm nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cụ bà được mừng thọ 10 ngàn đồng được đăng tải trên mạng xã hội
Ảnh chụp màn hình

Thanked by 2 Members:

#719 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/02/2020 - 21:25

Trung Quốc đòi đăng ký bản quyền thương mại hóa thuốc chữa coronavirus của Mỹ


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


[indent]

Gilead Sciences, phòng nghiên cứu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mỹ có một loại thuốc có tên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Sau khi thử nghiệm trên một bệnh nhân tại Mỹ, các nhà khoa học cho rằng loại thuốc này có khả năng tiêu diệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hiện tại loại thuốc này đang được thử nghiệm để kiểm tra khả năng ngăn chặn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do coronavirus đang hoành hành. Trước đó, cũng loại thuốc này đã được dùng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola hay Marburg.

Trong khi đó, viện nghiên cứu dịch tễ Vũ Hán, thuộc Học viện Khoa học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lại vừa tuyên bố đã gửi tài liệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thương mại hóa loại thuốc Remdesivir này. Mục đích của phía viện nghiên cứu Vũ Hán có thể là nhanh chóng bỏ qua quá trình thử nghiệm lâm sàng để sản xuất thương mại hóa Remdesivir, chữa trị cho những ca mắc 2019-nCoV để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch, cũng như giảm thiểu số ca tử vong.

Zhao Youbin, nhà tư vấn sở hữu trí tuệ thuộc Purplevine IP Service Co. cho rằng: “Ngay cả khi viện nghiên cứu thuộc nhà nước ở Vũ Hán được chấp nhận đơn đăng ký bản quyền, họ gần như cũng chẳng làm gì được vì Gilead vẫn sở hữu quyền sử dụng công thức sản xuất ra loại thuốc này. Mọi mong muốn khai thác thương mại hóa sản phẩm đó đều phải xin ý kiến của Gilead Sciences trước.”

Cả Gilead lẫn viện nghiên cứu dịch tễ Vũ Hán đều từ chối bình luận khi được Reuters liên lạc. Tuy nhiên hiện tại, Gilead đang hợp tác với chính phủ Trung Quốc để thử nghiệm lâm sàng Remdesivir trên số ít những bệnh nhân mắc 2019-nCoV.


Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

[/indent]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



---------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TP.H.C.M: Người Trung Quốc bỏ về đã quay lại bệnh viện, sức khỏe ổn định

06/02/2020
TTO - Một người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona chủng mới được đưa vào cách ly điều trị tại bệnh viện, tuy nhiên người này không hợp tác mà bỏ về nhà ở quận Bình Thạnh, TP.H.C.M.

Ngày 5-2, Sở Y tế TP.H.C.M báo cáo tình hình dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) phát hiện tại TP.H.C.M.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát, đến hết ngày 4-2, TP có 3 trường hợp được xác định mắc bệnh viêm hô hấp cấp do nCoV (1 trường hợp điều trị khỏi, 2 trường hợp diễn tiến ổn định); 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV (chưa có kết quả xét nghiệm).
Đáng chú ý, trong 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV có một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đi từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) sang, được đưa vào cách ly điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên người này không hợp tác mà bỏ về nhà tại quận Bình Thạnh, TP.H.C.M.
Ngày 5-2, cán bộ Trung tâm y tế quận Bình Thạnh đã tiếp cận kiểm tra sức khỏe người này, ghi nhận không sốt.
Hiện Trung tâm y tế quận Bình Thạnh đang phối hợp với công an đưa người này vào Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park để giám sát, cách ly theo quy định.
Ca còn lại là người Việt Nam. Người này là tiếp viên hàng không có chuyến bay qua tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Hiện người này đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park.
Bên cạnh các trường hợp trên, TP đang cách ly y tế 18 trường hợp do tiếp xúc gần với người mắc bệnh, riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cách ly điều trị 8 trường hợp. Ngoài ra còn 16 trường hợp đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính.
Trước tình hình dịch virus corona còn diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp theo gồm: cách ly y tế đối với người tiếp xúc gần ca xác định mắc bệnh và thực hiện giám sát hành khách từ Trung Quốc đến TP.
Bên cạnh đó, Sở Y tế TP sẽ tổ chức tập huấn đội cơ động phòng chống dịch cho các quận, huyện vào ngày 6-2, cho các bệnh viện và phòng khám ngày 5 và 7-2, cho Sở Giáo dục và đào tạo vào ngày 6-2.
Sáng 6-2, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park thông báo, bệnh nhân người Trung Quốc đã quay lại bệnh viện trong cùng ngày 5-2 để lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm tại Viện Pasteur và đang được cách ly tại bệnh viện theo đúng tiêu chuẩn kiểm soát dịch bệnh của ngành Y tế TP.
Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không có các biểu hiện bất thường.
Xuân Mai

-----------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sách hướng dẫn du lịch Tam Kỳ không có Hoàng Sa - Trường Sa: Lỗi thuộc về ai?

06/02/2020


(Kiến Thức) - Dư luận quan tâm, việc cuốn sách hướng dẫn Du lịch Tam Kỳ trong phần bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý như thế nào?
Ngày 5/2, một số cơ quan báo chí nhận được phản ánh của bạn đọc về việc UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) chỉ đạo thực hiện in sách hướng dẫn Du lịch Tam Kỳ nhưng trong phần bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Thông tin cho thấy, cuốn sách khổ 10x15 cm, in 1.500 cuốn tại Công ty TNHH TM&DV In Minh Tuấn, theo Giấy phép XB số 58/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cấp ngày 13/12/2019.
Dù cuốn sách có đầy đủ thông tin cần thiết cho khách du lịch nhưng tại phần in hình bản đồ Tổ quốc lại không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Trao đổi trên Đại đoàn kết, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa,Thể thao, Truyền thông TP Tam Kỳ, người chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách cho biết: “Do cuối năm cập rập quá và cũng phát hành số lượng rất ít, chúng tôi mới phát hiện lỗi và hiện đang cho thu hồi triệt để để điều chỉnh trở lại cho đúng”.
Dư luận đặt câu hỏi, để xảy ra sự việc trên trách nhiệm thuộc về ai? Cuốn sách đã được thu hồi để điều chỉnh vậy có bị xử lý hay không?
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, chủ quyền biển đảo là một vấn đề chưa bao giờ hết sự quan tâm từ nhà nước cũng như người dân Việt Nam.
Thời gian gần đây có nhiều hành vi có thể là vô ý cũng có thể là cố ý khi tiến hành xuất bản, phát hành các ấn phẩm như sách, giáo trình, bản đồ…lại thiếu hình ảnh hai quần đảo lớn là quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa hoặc lại có hình ảnh “bản đồ hình lưỡi bò”. Đây là hành vi vi phạm các quy định về cung ứng, đo đạc bản đồ.
Luật sư Hoàng Tùng cho biết, liên quan vụ việc trên, Trung tâm Văn hóa,Thể thao, Truyền thông TP Tam Kỳ là đơn vị nắm giữ bản quyền cũng như là đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách “Du lịch Tam Kỳ” đã có sai sót khi để hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa .
Với hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 nghị định 173/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ với mức phạt từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Cụ thể, tại Điều 16. Vi phạm quy định về cung cấp, khai thác, sử dụng và trao đổi quốc tế thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ nêu rõ:
2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sản xuất và cung ứng (bao gồm cả hoạt động trao đổi quốc tế, xuất nhập khẩu) các thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia, chủ quyền, lãnh thổ, lãnh hải (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác) của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngoài ra còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi sản phẩm và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Luật sư Hoàng Tùng cho rằng, cơ quan có thẩm quyền cần phải tiến hành thanh tra, rà soát các trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc xuất bản và cung ứng cuốn sách sai lệch nêu trên.
“Trường hợp cá nhân nào có hành vi thiếu trách nhiệm trong công vụ của mình dẫn đến sai lầm nêu trên thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Không những vậy, các cơ quan, ban ngành tại chính các địa phương cụ thể cũng cần phải thắt chặt công tác quản lý liên quan đến vấn đề in ấn, xuất bản sách, tài liệu,… cần phải chú ý đến vấn đề chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, chủ quyền dân tộc”, Luật sư Hoàng Tùng cho biết.

Tâm Đức

Thanked by 2 Members:

#720 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/02/2020 - 21:34

Tin Cũ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dân Nepal xuống đường phản đối Trung Quốc lấn chiếm biên giới

13/11/2019
Người dân Nepal đã xuống đường biểu tình trong tuần này để bày tỏ sự phẫn nộ đối với Trung Quốc sau khi một báo cáo gần đây của chính phủ cho thấy Bắc Kinh đã lấn chiếm 36 ha đất của Nepal, gần bằng 26 sân bóng đá.




Những người biểu tình, chủ yếu là những người trẻ tuổi, đã tuần hành trên khắp các thành phố ở Nepal trong ngày 11.11. Họ hô to các khẩu hiệu và giơ cao các tấm bảng với dòng chữ “Trả lại đất cho người Nepal”, “Trung Quốc hãy rời khỏi đây”.
Theo tài liệu do Cục Khảo sát Nepal công bố vào đầu tháng 11, 4 quận có chung biên giới với Trung Quốc là Sankhuwasabha, Rasuwa, Sindhupalchowk và Humla đã bị mất một phần lãnh thổ khi Bắc Kinh mở rộng các dự án đường bộ. Dữ liệu của chính phủ cho thấy Nepal đứng trước việc mất thêm vài trăm ha đất cho Bắc Kinh.
Tài liệu của Nepal đã bị New Delhi mỉa mai là một phản ứng đối với bản đồ được phát hành vào ngày 2.11 bởi Ấn Độ, nơi tuyên bố khu vực biên giới rộng 372km2, được gọi là Kalapani ở Nepal, là một phần của bang Uttarakhand phía bắc Ấn Độ.
Động thái này cũng đã làm bùng phát những cuộc biểu tình dữ dội chống Ấn Độ trên đường phố Nepal trong ngày 11.11. Ấn Độ sau đó tuyên bố không có thay đổi nào trong hiện trạng liên quan đến sự phân chia biên giới với Nepal. New Delhi cho biết bản đồ được cập nhật là nhằm làm rõ các khu vực xung quanh khu vực Jammu và Kashmir đang tranh chấp.
Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cấc cuộc biểu tình trên đường phố chống lại Trung Quốc xảy ra chỉ 1 tháng sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới Nepal vào tháng 10 - chuyến công du đầu tiên của một nhà lãnh đạo Trung Quốc tới đất nước Nam Á này trong hơn 2 thập kỷ. Trong khuôn khổ của chuyến thăm, ông Tập đã ký 20 thỏa thuận quan trọng với chính phủ Nepal, bao gồm về thương mại và và y tế.
Bhim Bhurtel, cựu giám đốc điều hành của Trung tâm Nam Á Nepal, nghĩ rằng, biên giới Nepal - Trung Quốc là một trong những biên giới yên tĩnh nhất trên thế giới. “Các cuộc biểu tình chống Trung Quốc rất không đáng kể, so với các cuộc biểu tình giận dữ chống lại Ấn Độ".
"Tôi không nghĩ các cuộc biểu tình chống Bắc Kinh có khả năng trở thành cái gai trong quan hệ Kathmandu - Bắc Kinh. Đây không phải là một sự xâm lấn biên giới của Trung Quốc, tình trạng bất ổn mới nhất chỉ là do sự hiểu lầm song phương xuất phát từ các thỏa thuận trước đó về việc ai sẽ kiểm soát tốt hơn việc duy trì các đồn biên phòng”, ông Bhurtel nói.
Trong khi đó, chuyên gia về hợp tác và hội nhập khu vực Mahendra Lama, đến từ Đại học Ấn Độ Jawaharlal Nehru, cho biết cảm xúc của người dân Nepal hiện đang tăng cao so với cả Ấn Độ lẫn Trung Quốc, và cho biết sự giận dữ đối với các tranh chấp lãnh thổ không có gì mới.
Được biết, Nepal là một quốc gia nhỏ bé thuộc dãy Himalaya, bị kẹp giữa Ấn Độ và Trung Quốc. New Delhi, theo truyền thống là một đồng minh mạnh mẽ của đối tác thương mại lớn nhất của Nepal. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Ấn Độ đã mất dần ảnh hưởng với Nepal, thông qua các dự án cơ sở hạ tầng và viện trợ từ Bắc Kinh. Kathmandu thực tế đã chuyển hướng đối ngoại sang Bắc Kinh nhằm tăng cường hợp tác để đáp trả sự phong tỏa kinh tế của New Delhi.
Việc phong tỏa không chính thức, không bao giờ được chính phủ Ấn Độ chính thức thừa nhận nhưng đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Nepal, nhằm mục đích gây sức ép với Kathmandu để ủng hộ nhiều quyền hơn cho người thiểu số Madheshi gốc Ấn Độ.
Hoàng Vũ (theo SCMP)

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |