Jump to content

Advertisements




Donald Trump mệnh Vũ Phủ


94 replies to this topic

#31 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 19:49

Con ơi,
Đâu có. Già Tân mà khoá topic của con thì ai chơi với già quan phúc.
Chả vui tẹo nào. Già thương con nên mới cho nhiều đòn roi. Kiểu 50 shades of grey vầy.

Hôm nọ gặp mấy bạn từng tu nghiệp Nga Xô.
Chúng nó lại cãi nhau chí choé. Thằng bảo Putin cái ấy to nhất. Thằng thì bảo Lê Nin là thuỷ tổ nên phải to nhất. Có thằng lại hỗn hào bảo tất cả đều ko có cái ấy. Bởi nếu có cái ấy thì sao lại để nhân dân khổ đến thế mà phải làm nhân dân "sung sướng" chứ.

#32 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 19:58

đờ mờ, con p quanphuc2015 nói gi t đó con cờ chó ghẻ kia, cỡ m mà cũng bày đặt lên mặt sao? há há, dòm lá số t*o thấy m là con bại thê thảm rồi. Cộng với cái tội chửi ngu nữa thì t phải phong m làm thánh ngu của cái diễn đàn tvls này. M chửi hay như Alex t*o còn đọc, chứ cỡ m ghi thỉ chỉ có chó nó thèm coi thôi. đúng là x biết mình ở đâu mà cứ rống mồn tru lên như 1 con cờ hó điên đi cắn hết người này đến người kia.
M đi tu nghiệp 1 khóa cỡ 1/10 Alex đi, mới có hi vọng chứ cỡ như m thì như rùi bu kít thôi con ạ.


ACuong đừng dây với nó nữa nó với nick Âu Tinh là 1 đó. Ngoài ra còn nhiều nick trên diễn đàn lắm. Có người gửi Lu bài nó xin anh Huy ban 2 nicks này để đỡ tốn tài nguyên của diễn đàn. Nhưng anh Huy k thèm ban. Những lời nó nói sẽ lưu lại diễn đàn cho đến khi nó biết nhục là gì. Thậm chí nó x biết thì kệ nó, thượng vàng thì hạ cám. Chắc ở ngoài đời làm loser nên mới đâm ra vậy.

#33 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 20:04

Mà tôi đố các bạn cái ấy ở đây là gì đó:

a. Trái tim

b. Khối óc

c. xxx toy

d. Lý luận

e. Cái ấy ấy...

@Lou:

Cô giáo Lữ (1), nghe nói bị bắt quả tang bồ bịch trên trai dưới gái với cả bố con ông bảo vệ trường học nên bị đánh ghen và bị đuổi việc.

Nhục lắm. Đánh đĩ tứ phương thì cũng phải trừ trường học ra chứ.

(1): Tên nhân vật đã đc thay đổi.

Sửa bởi quanphuc2015: 15/04/2017 - 20:07


#34 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 20:05

Liên xô tan rã cách đây 27 năm. Người tu nghiệp Liên Xô ít tuổi nhất cũng tầm chú bác sư phụ gấu của Quanphuc2015.
Nhận xét của mấy chú tán gẫu bên bàn nhậu có rá trị giề. Được tạp chí uy tín Fobes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới mới danh giá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



B. Putin tổng thống LB Nga, xuất thân là điệp viên KGB lạnh lùng quyết đoán, chính trị gia kỳ tài được tạp chí uy tín Fobes bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới 3 năm liên tiếp từ năm 2013 đến năm 2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#35 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 20:16

há há. ờ thì kệ m cô ấy. M nói t chi?
K lẽ cô ấy ngủ với ai thì lên tvls xin phép thánh ngu sao? hay t phải viết là xin phép con chó ghẻ uanphuc2015/ Âutinh của tvls cho hợp tình hợp lí? m thích tên nào báo t 1 tiếng để t còn biết đường mà gọi cho nó trang nghiêm?.
T nhớ đây k phải là lần đầu tiên m bại dưới tay t. Và t tin ngoài đời m cũng bại hơn chứ k thể kém. Thực ra t thấy t dơ cả tay lẫn miệng khi phải viết những chữ này. Nhà t lại tốn cả xà bông lẫn kem đánh răng nữa. Tốn kém quá.

Tên t thậm chí còn x biết mà đòi dựng chuyện. Trình m còn non lắm 4` quanphuc2015/ Âutinh... ạ
M làm t nhớ Alex kinh khủng, thà t xem Alex viết còn hơn 1 đứa ngu học như m. Quả là 2 level chênh quá chênh. Chắc t nên thôi ngay cái í tưởng kêu m bái Alex làm sư, vì Alex chắc cũng k dám nhận đệ ngu và bại thế chật chỗ.

#36 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 21:01

Trích dẫn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vận 65-74 tại cung Ngọ Trump ngộ tượng tướng đa tài đầy khí thế ( Thát sát Miếu Hữu bật đi cùng ) cầm cây đại đao ( Kình dương Đại hao ) hùng hổ ( Bạch hổ ) với vũ khí khùng bên mình ( Không Kiếp Hỏa giáp ) hiền tinh Thiên Lương khép nép đứng bên ( Thiên lương hãm giáp ) cho thấy Trump trọng quan võ hơn quan văn, ưa dùng sức mạnh hơn thương thảo.

Hiện Nga là cường quốc duy nhất có tiềm lực quân sự hạn chế Trump và giới chính khách diều hâu Mỹ dùng sức mạnh giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Sự khác biệt trong hành xử giữa Nga và Mỹ

Ngày 13/4, quân đội Syria ra thông cáo, cho biết : "Máy bay của cái gọi là liên quân chống IS đã oanh kích lúc khoảng 17h30-17h50 vào kho vũ khí của IS tại Deir al-Zor, nơi có số lượng lớn lính đánh thuê nước ngoài. Tại vị trí bị không kích đã hình thành đám khói trắng, sau đó biến thành màu vàng, cho thấy sự hiện diện của số lượng lớn các chất độc hại.
Ngọn lửa tại khu vực này tiếp tục cháy cho đến 2h30. Sự việc xảy ra đã chứng minh rằng những kẻ khủng bố IS và Dzhebhat en-Nusra đã sở hữu vũ khí hóa học và có khả năng sử dụng, mua và vận chuyển loại vũ khí này". Theo thông cáo của quân đội Syria, do hậu quả ngộ độc hóa chất, kể cả bị ngạt thở, hàng trăm chiến binh và thường dân đã chết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sự vội vã trong hành xử của Trump trở thành mối nguy hại cho an ninh toàn cầu
Thông cáo của quân đội Syria được đưa trong bối cảnh Washington và các nước phương Tây đã mặc định chính quyền của Tổng thống Syria Al-Assad là thủ phạm gây ra “sự kiện Idlib” với việc sử dụng vũ khí hoá học khiến gần 200 người bị thương vong. Và trong vòng chưa đầy 72 giờ sau “sự kiện Idlib”, Tổng thống Trump đã quyết định tấn công trừng phạt Damascus.
Sự vội vã của Washington trong việc cho “Tomahawk Mỹ bay vào Syria” khiến cho các đồng minh đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, nếu ủng hộ Washington thì chẳng khác nào xem thường luật pháp quốc tế, nếu không ủng hộ thì chẳng khác nào tố cáo hành động của Trump là vi phạm pháp luật. Điều đó thể hiện trong cuộc họp của các Ngoại trưởng G7 vừa qua.



Trong bối cảnh đó, dư luận xem thông cáo của quân đội Syria về việc liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu tấn công vào kho vũ khí hoá học của IS khiến hành trăm người chết tại Deir al-Zor, là cơ hội giúp Moscow đưa Washington vào thế khó khi đã trót mặc định chính quyền Assad thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học tại Idlib.
Song Moscow đã không làm điều đó. Theo tin từ hãng thông tấn RIA, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ chưa có thông tin về những người bị chết trong cuộc tấn công của lực lượng liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu thực hiện tại Deir al-Zor. Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đang sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra thực tế tình hình.
Cho đến lúc này chưa có một phản ứng chính thức nào từ điện Kremlin về vụ việc tại Deir al-Zor, đồng nghĩa với việc kiểm tra thực địa của quân đội Nga vẫn chưa có kết quả. Phản ứng với “sự kiện Idlib”, Moscow từng để nghị điều tra cho rõ trắng đen, nay với “vụ việc tại Deir al-Zor” thì Moscow cho điều tra thực địa, điều đó cho thấy Moscow rất thận trọng trong hành xử.
Lối hành xử của Moscow hoàn toàn trái ngược với lối hành xử của Washington, mà ai cũng nhận thấy là quyết tận dụng mọi cơ hội để làm lợi cho mình. Liệu chính quyền quyền Trump có nhận ra sự thua kém của mình trước Moscow và có hiệu chỉnh lối hành xử của mình? Điều đó thì chưa biết được, xong đại diện của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu đã nhanh chóng khẳng định họ không thực hiện tấn công vào Deir al-Zor, theo Reuters. Liệu có vội vã quá không?
Hiệu quả kép trong hành xử của Putin
Việc quân đội Nga điều tra thực địa sau “vụ việc tại Deir al-Zor” không chỉ cho thấy Kremlin thận trọng và qua đó nhắc nhở Washington về yếu điểm của họ là sự vội vã luôn đưa mình vào thế tiến thoái lưỡng nan, mà qua cách hành xử này còn cho thấy Putin quá cao cơ và là bậc thầy về tiếp nhận thông tin – sàng lọc thông tin - xử lý thông tin – phản hồi thông tin.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Putin tính toán chi tiết nên có được hiệu quả kép trong các hành xử của mình
Trong “sự kiện Idlib”, khi phe đối lập Syria cáo buộc chính quyền Assad thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học, Moscow đã phản ứng rất hợp lý khi nhìn nhận sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin từ chính quyền Syria, Moscow đưa ra kết luận ban đầu là quân Syria có liên quan đến vụ việc do không kích trúng vào kho vũ khí và nhà máy sản xuất vũ khí của phe đối lập.
Moscow đã không phản ứng tiêu cực với thông tin bất lợi cho mình và đồng minh của mình. Kremlin đã tiếp nhận thông tin từ cả đồng minh và cả đối phương để sàng lọc thông tin một cách khách quan, có chọn lọc. Khi Moscow để nghị điều tra “sự kiện Idlib” cho thấy Putin đã phản hồi thông tin rất nhân văn và rất hợp lý. Đén lúc này Washington không thể phủ nhận đề nghị của Moscow là rất đúng đắn, phù hợp với tình hình.
Khi nhận thông tin từ chính quyền Syria về “vụ việc tại Deir al-Zor”, một thông tin hoàn toàn có lợi cho Moscow trong việc đáp trả phương Tây về vụ “Tomahawk Mỹ bay vào Syria”, song Kremlin không có phản ứng tích cực với “tin tốt” này. Điều đó một phần do Moscow thận trọng, một phần do thông tin của quân đội Syria chưa phải là đáng tin cậy.
Một thông tin đưa ra không kèm theo hình ảnh để chứng minh vụ việc, từ diễn tiến thực hiện đến hậu quả mà nó gây ra, sẽ dễ dàng bị đối phương bác bỏ. Do vậy, không loại trừ đó là cách Damascus trả đũa Washington sau vụ “Tomahawk Mỹ bay vào Syria”, như vậy chẳng khác nào đưa Moscow vào bẫy, nên Kremlin không sử dụng nguồn tin mà phải tự mình kiểm chứng.
Lối hành xử đó có thể được xem là lời cảnh báo với chính quyền Assad là không được tự đưa mình vào thế bất lợi qua việc “ăn miếng trả miếng” với đối phương, khi “miếng của mình” chưa thực sự lợi hại và thiếu công lực. Với một hành động, Putin đã điều chỉnh được đối phương, hiệu chỉnh được đối tác, qua đó nâng cao uy tìn và vị thế cho minh.

St

Sửa bởi Brian: 15/04/2017 - 21:02


#37 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 22:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)) Lu chưa thấy đưá nào bịnh như con thánh ngu này, Lu thấy nó có 1 vote, Lu voted down, sau đó phát hiện nó có đến 2 votes. Lu tò mò coi ai có sở thích bịnh hoạn như vậy. THÌ RA LÀ NÓ DÙNG NICK GIẢ ÂU TINH ĐẺ VOTE.
Sao trên đời có đứa bệnh như thế Lu không thể ngờ luôn. Tự viết tự vote. K những bệnh mà còn tâm thần nữa má ơi. Lu cũng muốn quởn ngồi tạo 1o nicks giả để vote down nó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))
Mà làm thế hóa ra tâm thần như nó. Nên đành thôi.

#38 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 22:46

Tôi xin nhờ ban điều hành khoá vĩnh viễn hai nicks sau của tôi (vì tôi không còn mục đích sử dụng nữa và để hạn chế nicks ảo làm tốn tài nguyên của diễn đàn):

quanphuc2015
AuTinh

Tôi kính chúc các thân hữu trên diễn đàn những điều tốt đẹp nhất, và xin lỗi nếu như trong thời gian sinh hoạt trên đây có vô tình hay cố ý làm tổn thương đến ai.

Thân mến,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#39 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 00:01

Tôi xin nhờ ban điều hành ban nicks vĩnh viễn Luo phò.
Tôi không thể chung sống với loại đánh đĩ tứ phương này.

Thân mến,

#40 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 00:24

ồ tưởng tvls chỉ cần tinh hoa k cần thánh ngu biệt hiệu quanphuc2015/ Âu Tinh?
Gửi hình Con Lou nào đó làm phò lên coi thử con tâm thần.
Chưa xác định được thích nickname nào à? Chọn 1 đi k lẽ mỗi lần gọi phải vừa gọi là thánh ngu lẫn con chó ghẻ? Cực cho người viết lắm chứ đùa à?

#41 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 01:36

Oh TVLS giờ vui đáo để?!

Thanked by 1 Member:

#42 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 06:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Liêm Kỵ Hình hội Mệnh đời vướng quan tụng
Vận 66-75 tại cung Ngọ Kình Tuế hội họp quan tụng tranh chấp
2017 Lưu Tuế Lưu Kình Lưu Khốc Lưu Hư hội họp cung tiểu hạn tại Mão: kiện tụng tranh chấp
Dữ kiện thực tế:
- kiện tụng liên quan sắc lệnh nhập cư
- 5 câu hỏi 'tố' ông Trump lệnh tấn công Syria bất hợp pháp
Tổng thống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã ra lệnh cho quân đội dội tên lửa hành trình xuống căn cứ không quân của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Vụ tấn công đơn phương không được sự thông qua của Quốc hội Mỹ cũng như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã dấy lên những nghi vấn về thẩm quyền pháp lý của quyết định phát động hành động chiến tranh này

Ông Trump cùng các thành viên cao cấp trong chính quyền coi cuộc tấn công là đòn trừng phạt cho cái mà họ gọi là "Syria vi phạm lệnh cấm sử dụng vũ khí hóa học".
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Tuy nhiên, vụ tấn công đã đặt ra hai vấn đề lớn về pháp lý: một liên quan đến luật pháp quốc tế khi một quốc gia tấn công quốc gia khác mà không được Liên hợp quốc (LHQ) cho phép; một liên quan đến luật pháp Mỹ: ai là người quyết định tấn công - tổng thống hay Quốc hội – và liệu Mỹ có được quyền tấn công một quốc gia khác khi không phải phòng vệ.
[/font]

[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một chiếc máy bay Syria đậu trong nhà chứa không bị hư hại sau vụ tấn công bằng tên lửa Tomahawk phóng từ tàu chiến Mỹ hôm 6/4. Ảnh: Thedrive

[/font][font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Ông Trump có thẩm quyền theo luật pháp quốc tế để ra lệnh tấn công Syria?
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Không. Hiến chương LHQ, một hiệp ước mà Mỹ đã phê chuẩn, chỉ công nhận hai căn cứ cho phép sử dụng vũ lực nhằm vào lãnh thổ của một quốc gia khác mà không cần sự tán thành của LHQ là: được sự cho phép của Hội đồng Bảo an hoặc hành động phòng vệ.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Trong trường hợp Syria, Liên hợp quốc đã không phê chuẩn cuộc tấn công, và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuyên bố đây là hành động “nhằm ngăn chặn chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học một lần nữa” – đồng nghĩa không phải hành động phòng vệ.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với phóng viên, đã lấy cớ Syria vi phạm Công ước Vũ khí hóa học và một nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an từ năm 2013, khẳng định rằng: “Việc sử dụng những vũ khí hóa học bị cấm, vốn vi phạm một loạt chuẩn mực quốc tế, vi phạm các thỏa ước hiện hành, đã đòi hỏi loại phản ứng đáp trả này, tức là một phản ứng quân sự”.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Nghị quyết được ông Tillerson nhắc đến khẳng định Hội đồng Bảo an sẽ áp đặt “các biện pháp” nếu ai đó sử dụng vũ khí hóa học ở Syria trong tương lai, nhưng văn bản này không đề cập trực tiếp tới lực lượng thực thi. Hiệp ước Cấm sử dụng vũ khí hóa học cũng không cung cấp cơ chế ủy quyền cho một bên nào đó tấn công bên vi phạm để trừng phạt.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Đó là chưa kể việc xác định thủ phạm gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria ngày 6/4 vẫn còn đang tranh cãi: Trong khi Mỹ và lực lượng nổi dậy Syria đổ trách nhiệm cho lực lượng của Tổng thống Bashar-al-Assad thì chính quyền Syria và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã bác bỏ cáo buộc này với khẳng định quân đội Syria không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học, và thảm kịch xảy ra tại Idlib hôm 4/4 là do không quân Syria đã không kích trúng một kho vũ khí hóa học của lực lượng nổi dậy.
[/font]

[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Trump sau khi phát biểu về vụ tấn công Syria tại khu nghỉ dương Mar-a-Lago hôm 7/4. Ảnh: New York Times

[/font][font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Cuộc tấn công mà ông Trump hạ lệnh cũng khác với những cuộc dội bom của Mỹ nhằm vào lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq. Mỹ tuyên bố những cuộc không kích này là nhằm hỗ trợ Iraq phòng vệ chống khủng bố theo đề nghị của chính quyền Baghdad. Với Syria thì khác, quân đội Syria đã không tấn công chống lại Mỹ hay đồng minh Iraq.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Vụ tấn công Syria liệu có thể coi là can thiệp nhân đạo?
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Tổng thống Iran Rouhani cho rằng hành động của Mỹ là không chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Tổng thống Syria Bashar-al-Assad thì tuyên bố: "Syria sẽ đáp trả bằng vũ lực trước bất cứ hành động xâm lược nào hay bất cứ hành động vi phạm giới hạn đỏ nào từ bất cứ ai, và nước Mỹ biết rằng năng lực đáp trả của chúng tôi là rất tốt”.
[/font]

[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổng thống Nga Putin. Ảnh: ABC News

[/font][font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Theo tờ New York Times, một số nhà hoạt động nhân quyền đã tranh cãi rằng, tập quán quốc tế cũng cho phép sử dụng vũ lực để ngăn chặn một hành động bạo tàn. Trong khi đó những người khác lo ngại rằng, việc chấp nhận học thuyết đó có thể tạo ra một lỗ hổng lớn, dễ dẫn đến sự lạm dụng, làm xói mòn những rào cản quan trọng để ngăn chặn chiến tranh.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Năm 1999, Mỹ đã tham gia cuộc không kích của NATO xuống Kosovo nhằm ngăn chặn chiến dịch tấn công người thiểu số tại đây dù thiếu sự cho phép của Hội đồng Bảo an. Chính quyền Tổng thống Clinton chưa bao giờ đưa một giải thích rõ ràng nào về căn cứ pháp lý quốc tế cho chiến dịch này.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Thay vào đó họ viện dẫn một loạt yếu tố như: mối đe dọa với hòa bình, ổn định, nguy cơ khủng hoảng nhân đạo – mà không đưa ra được cơ sở khẳng định tại sao những yếu tố đó lại “hợp pháp hóa” cuộc chiến.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Ông Trump có thẩm quyền pháp lý trong nước để tấn công Syria không?
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Câu trả lời còn chưa rõ ràng thậm chí ngay từ nội dung Hiến pháp Mỹ cũng như cách mà đất nước này đã được điều hành trên thực tế. Hầu hết các học giả pháp lý đều đồng ý rằng, các nhà sáng lập nước Mỹ muốn Quốc hội quyết định việc phát động chiến tranh, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp khi đất nước bị tấn công. Nhưng các đời Tổng thống Mỹ thuộc cả hai đảng đều có lịch sử đã phát động các chiến dịch quân sự ở nước ngoài mà không có sự cho phép từ Quốc hội, đặc biệt là kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, khi Mỹ duy trì lực lượng quân đội thường trực lớn, thay vì chỉ huy động khi cần thiết như trước.
[/font]

[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tên lửa hành trình Tomahawk phóng từ tàu khu trục Mỹ ở Địa Trung Hải nhằm hướng Syria

[/font][font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Trong kỷ nguyên hiện đại, các luật sư về pháp lý tranh cãi rằng, Tổng thống Mỹ - đồng thời là Tổng tư lệnh – có thể đơn phương sử dụng vũ lực quân sự nếu ông quyết định rằng cuộc tấn công đó là nhằm phục vụ lợi ích quốc gia, ít nhất là khi căn nguyên, quy mô và diễn tiến của cuộc tấn công đó chưa đạt đến mức một cuộc “chiến tranh” như ý nghĩa đề cập trong hiến pháp.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Hôm 7/4, ông Trump đã tuyên bố: “Đây là hành động vì lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ nhằm ngăn chặn, cản trở việc phổ biến và sử dụng vũ khí hóa học chết người”. Ông cũng viện dẫn cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria và sự bất ổn định đang tiếp diễn tại khu vực.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Tuy nhiên, theo tờ New York Times, ông Jack Goldsmith, giáo sư luật đại học Harvard từng lãnh đạo nhóm cố vấn pháp lý Bộ Tư pháp dưới thời Tổng thống Bush "con", cho rằng vụ tấn công theo lệnh Tổng thống Trump dựa trên những tiêu chuẩn “mong manh” hơn về lợi ích quốc gia so với những chiến dịch trước đó.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Ông Trump có vi phạm Nghị quyết Quyền lực Chiến tranh?
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Năm 1973, khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam, Quốc hội Mỹ đã tìm cách đòi lại một số thẩm quyền đã bị lu mờ bằng cách thông qua Nghị quyết Các Quyền lực Chiến tranh, bỏ qua cả sự phủ quyết của Tổng thống Nixon đối với văn bản này.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Nghị quyết quy định, Tổng thống chỉ có thế sử dụng vũ lực vào các hoạt động thù địch với sự cho phép của Quốc hội, hoặc trong trường hợp nước Mỹ bị tấn công. Nhưng, rắc rối là, nghị quyết này cũng yêu cầu tổng thống hủy bỏ việc triển khai quân đội trong vòng 60 ngày nếu như quyết định sử dụng vũ lực thiếu sự cho phép của Quốc hội - có nghĩa là các chiến dịch ngắn ngày hoặc một cuộc tấn công chớp nhoáng được cho phép.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Sau vụ dội tên lửa hôm 6/4, đã xuất hiện những ý kiến trái chiều ngay trong nội bộ giới nghị sĩ Mỹ. Thượng nghị sĩ Rand Paul viết trên Twitter: "Tổng thống cần sự cho phép của Quốc hội cho hành động quân sự theo quy định của hiến pháp".
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Nhưng trước đó, Chủ tịch Ủy ban Vũ trang thượng viện, Thượng nghị sĩ John McCain lại giữ quan điểm rằng ông Trump không cần Quốc hội cho phép để tấn công Syria với cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hóa học. Ông McCain viện dẫn chiến dịch không kích chống Libya năm 1986 dưới thời Tổng thống Reagan với lý do Libya liên quan đến vụ đánh bom một vũ trường ở Berlin nơi các quân nhân Mỹ thường lui tới.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Đội ngũ pháp lý của ông Obama nghĩ gì về tính pháp lý của một cuộc tấn công Syria?
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Sau khi ông Obama cảnh báo Syria từ năm 2012 rằng sử dụng vũ khí hóa học sẽ là “giới hạn đỏ”, nhóm pháp lý của ông đã xây dựng một bản ghi nhớ dài 17 trang, vạch rõ liệu tổng thống có thẩm quyền pháp lý để ra lệnh tấn công trong trường hợp Syria vượt “giới hạn đỏ”.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Trong bản ghi nhớ này, nhóm pháp lý đã kêu gọi Tổng thống Obama xin phép Quốc hội trước khi phát động tấn công quân sự - một bước đi mà ông đã không tiến hành vào năm 2011 khi tham gia chiến dịch không kích của NATO nhằm vào Libya.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Khi Syria có hành động bị Mỹ xem là vượt “giới hạn đỏ” vào năm 2013, ông Obama đã nghe theo lời khuyên của nhóm cố vấn pháp lý, ông đã xin Quốc hội trao thẩm quyền tấn công trừng phạt Syria. Tuy nhiên, Quốc hội đã không nhất trí với đề nghị này.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Cuộc khủng hoảng sau đó được giải quyết với vai trò trung gian của Nga dẫn đến việc Syria đồng ý tham gia Công ước Vũ khí hóa học và từ bỏ kho vũ khí hóa học của nước này.
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]
Theo Báo Tin tức
[/font]
[font=Arial, Tahoma, Verdana !important]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

[/font]


#43 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 10:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Liêm Kỵ Đà Phủ song hao hội họp cung tài: trong quá trình tạo dựng tài sản vướng kiện tung hao tán
Dữ kiện thực tế: trong đời Trump dính nhiều vụ kiện liên quan tài sản
Năm Bính thân 2016 tiểu hạn tại cung Dần Liêm Kỵ Kình Tuế Lưu Khốc Lưu Hư Lưu Tang Bạch hổ song Hao Trump dính kiện tụng hao tài
Ông Trump chi 25 triệu USD giải quyết vụ kiện đại học Trump lừa đảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Luật sư của ông Trump nói ông chi tiền giải quyết các vụ kiện để có thể tập trung cho các vấn đề quan trọng của nước Mỹ
Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chi 25 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến trường đại học Trump lừa đảo. Hành động này giúp ông tránh phải điều trần về vụ kiện khi trở thành tổng thống.




Có 3 đơn kiện liên quan đại học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được giải quyết lần này. Hai vụ được trình báo từ bang California và vụ còn lại do tổng chưởng lý bang New York, ông Eric Schneiderman đệ đơn, theo Reuters ngày 18.11.
Các nạn nhân tố cáo rằng đã bị dụ dỗ đăng ký nhập học, nhưng khi đã là sinh viên thì mới phát hiện chương trình dạy không như quảng cáo. Các sinh viên phải chi trả khoản học phí 35.000 USD để được học tại đại học Trump.
Ông Trump cam kết rằng sinh viên sẽ được học hỏi những "mánh lới" kinh nghiệm cá nhân giúp ông thành công trong lĩnh vực bất động sản, từ những giảng viên do chính tay ông chọn. Tuy nhiên không có giảng viên nào được chọn như vậy.
Luật sư đại diện tập đoàn Trump tuyên bố ông Trump hoàn toàn có thể thắng kiện, nhưng lại chấp nhận bỏ tiền ra dàn xếp để có thể tập trung hoàn toàn cho các vấn đề quan trọng của đất nước trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, theo The Washington Post.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#44 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 13:55

Liên quan lá số Donald Trump Uchiha đặt câu hỏi hóc búa:
"Dữ kiện nào trên lá số tử vi
Ghi nhận Bính Thân 2016
Trump nhà ta cười đùa khoe khoang
Cái ấy của tôi còn khỏe lém"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lá số mệnh Vũ phủ chứa dữ kiện " Trump khoe cái ấy khỏe"
Năm Bính thân 2016 tiểu hạn tại cung Dần : Người đàn ông ( Tham lang ) nổ ( Tấu Khúc Lưu Hư ) cái ấy ( Kình dương ) khỏe lém ( lưu Kình Đại hao )

Sửa bởi Brian: 16/04/2017 - 13:57


#45 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 15:42

Chửi nhau với chó điếm
Cũng thấy nhục nickname
Nhưng chẳng làm khác được
Nhịn chó chó sủa thêm

Hoạ theo Tĩnh dạ tứ






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |