Điểm Đạo Mật Tông Thiên Đình
#61
Gửi vào 26/10/2017 - 10:20
Hihi, hiểu câu kính nhi viển chi cái kiểu của Tàu thì tôi đã nói miễn bàn rồi mà sao lại ảo tưởng xa gần này nọ vậy Tàu .
#62
Gửi vào 26/10/2017 - 10:30
fullhouse, on 26/10/2017 - 10:16, said:
Đây bác, nhu cầu tâm linh của bác ấy không liên quan đến một "niềm tin" cũng như không liên quan đến cái gì "thiêng liêng, huyền bí" mà là liên quan đến một sự "không có niềm tin".
Bác mà hiểu đoạn trên, bác giải thích cho em nhé.
Mục đích của A là nhận, mục đích của B là cho.
Mục đích A là giúp cho B phát triển lòng từ bi qua khất thực còn mục đích B thì tuỳ vào tâm B lúc cho .
Thanked by 1 Member:
|
|
#63
Gửi vào 26/10/2017 - 11:39
fullhouse, on 26/10/2017 - 10:16, said:
Đây bác, nhu cầu tâm linh của bác ấy không liên quan đến một "niềm tin" cũng như không liên quan đến cái gì "thiêng liêng, huyền bí" mà là liên quan đến một sự "không có niềm tin".
Bác mà hiểu đoạn trên, bác giải thích cho em nhé.
Mục đích của A là nhận, mục đích của B là cho.
Thanked by 1 Member:
|
|
#64
Gửi vào 26/10/2017 - 13:18
Vô Danh Thiên Địa, on 26/10/2017 - 10:30, said:
Mục đích A là giúp cho B phát triển lòng từ bi qua khất thực còn mục đích B thì tuỳ vào tâm B lúc cho .
Cháu nghĩ đó đơn giản là một mối quan hệ tương hỗ, qua lại, trợ giúp lẫn nhau, phản ánh mối quan hệ tồn tại của tự nhiên, đó là cách mà thế giới tự nhiên đang diễn ra. Chúng ta ăn thịt lợn, lợn ăn cây, cây ăn chất khoáng từ lòng đất, có thể là từ chính xương của các loài động vật..., một vòng tròn khép kín.
Phật, Lão tử,..., có lẽ chỉ đơn giản muốn ta hiểu điều đó chăng?
#66
Gửi vào 26/10/2017 - 16:06
Vô Danh Thiên Địa, on 26/10/2017 - 10:20, said:
Hihi, hiểu câu kính nhi viển chi cái kiểu của Tàu thì tôi đã nói miễn bàn rồi mà sao lại ảo tưởng xa gần này nọ vậy Tàu .
fullhouse, on 26/10/2017 - 13:25, said:
Hoặc là cái mà thực sự là..., quan trọng là cái thực sự là này là cái gì hì hì.
Còn nghi vấn, nghĩa là chưa triệt để thì phải đi tiếp.
Hihi...
Thanked by 1 Member:
|
|
#67
Gửi vào 26/10/2017 - 16:13
Hồi nhỏ tôi rất thích xem chương trình về khoa học vũ trụ, tôi nhớ lần đó hay chiếu vào khoảng giờ chiều trên kênh vtv2.
Vào một buổi học, sinh hoạt lớp năm học lớp 2, thầy Chủ nhiệm hỏi: “Đố các em biết cái gì to nhất!”, ai nói được thầy cho 10 Điểm!
Có bạn nói là Quả Mít (thầy: sai), có bạn Cái Nhà (sai), bạn thì Máy Bay (sai), có bạn nói Quả Đất (Thầy: gần đúng!)....Sau cùng tôi xin giơ tay đoán là “Vũ Trụ”. Thầy và các bạn ồ lên, “tàu Vũ Trụ” thì làm sao mà to nhất được! (sai).
Tôi: Không ạ là “Vũ Trụ” thầy ạ, Vũ Trụ là cái Vũ Trụ chứ không phải “Tàu” thầy ạ. Vũ Trụ to không đo được.
Thầy: phũi tay ngồi xuống! Mặt Trời là to nhất!
Đó cũng chính là quan điểm về nhận thức của cuộc sống của mỗi còn người. Chúng ta tiếp nhận được những thông tin có thể đúng hoặc chưa đúng lắm (nhưng nó vẫn được công nhận là đúng, theo một định hướng có sẵn). Vậy thì “cái đúng” “cái sai” ở đây cũng không có ý nghĩa gì cho lắm khi mà nó cũng có thể không đúng theo một chiều hướng không được định trước, hay đại loại là những định hướng không có sẵn (là việc mà “số đông” người nhìn nhận nó theo hướng chung duy nhất, hoặc ngược lại).
Tôi đã vô tình đọc được bài viết của tác giả Nguyễn Nhân Trí từ đường link của bác tauvequehuong. Tôi nhận thấy “tác giả” thật sự rất nhàm chán và đang “bị” nhàm chán. Tôi khẳng định rằng để hiểu được hết các bài mà tác giả đã viết, thì rõ ràng người đọc phải có một “ngộ thức” chuẩn về khái niệm “vô thần hoặc hữu thần”.
Nói vui thế này. Giả sử “tác giả” là một người Hồi Giáo thì bác tauvequehuong đang giống như Hồi Giáo cực đoan “IS” vậy! Có thể bác chưa hiểu rõ bản chất vấn đề như “tác giả” nói! (Vô thần chỉ là một phần trong lối suy nghĩ của tác giả)
Vậy thì vì sao tôi nói là “tác giả” Nguyễn Nhân Trí đang “nhàm chán”! Tác giả đang định hình cái gọi là “cuộc sống” này theo một hướng “không mở rộng” cho lắm (Tôi đã đọc thêm bài “Sinh Nhật” của tác giả, và một số bài khác). Mặc dù tôi rất hiểu cách nhận thức vấn đề của tác giả. Tạo hoá đã ban cho chúng ta cái gọi là “cuộc sống” có muôn màu muôn vẻ. Có người thông minh hơn, có người lại “đẹp” hơn, có người lại “cá tính” hơn... Vậy ta lại hỏi tại sao lại như vậy, tại sao lại có cái “hơn”! Chúng ta có nhiều điều mà khoa học chưa thực sự giải mã hết, khi có những sự việc không thể giải thích nổi, thì ta lại mang các yếu tố “niềm tin” ra làm bệ đỡ! Vậy thì chính cái sự đa dạng của “cuộc sống” đó đã góp phần nên một trái đất như ngày hôm nay. Cuộc sống này đã có rất nhiều sự “nhàm chán” rồi, thay vào đó chúng ta hay công nhận, hoặc không phủ nhận những yếu tố “không được định sẵn” hay không giải thích rõ (như tác giả nói) để cho cái sự sống này bớt “nhàm chán” hơn.
Có những sự việc chúng ta chưa giải thích nổi, vậy thì cần gì phải cố gượng ép để nó phải là “vô thân” hay “hữu thần”. Chúng ta hãy công nhận hoặc “ngầm” công nhận cả 2, như là một điều tất yếu để tồn tại trong cái cuộc sống này. Hay cũng có thể coi đây như là một “sân chơi” của những niềm vui trong cuộc sống vậy!
Vô tình hôm nay khi tìm hiểu đọc một số bài về “vô thần”. Tôi đã đọc được một cái thuyết, đó là “Thuyết Bất Khả Tri” làm tôi thấy mình thật ứng hợp.
Tôi xin viết đại ý của thuyết :”Thuyết bất khả tri (Tiếng Anh: agnosticism) là quan điểm triết học cho rằng tính đúng hay sai của một số tuyên bố nhất định - đặc biệt là các tuyên bố thần học về sự tồn tại của Chúa Trời hay các vị thần - là chưa biết và không thể biết được hay không mạch lạc.”
Có thể các bác thấy thuyết đúng hoặc chưa đúng thì tôi nghĩ các bác cũng đã nhận định đúng! Bởi vì nếu không có cái sai, sẽ có không có thảo luận, không có sự phát triển. Mà nếu chỉ có đúng và không bao giờ có sai, thì cuộc sống thật tẻ nhạt hay đại loại gọi là “nhàm chán” vậy!
fullhouse, on 26/10/2017 - 09:17, said:
@Bác Vô Danh Thiên Địa, tác giả Nguyễn Nhân Trí nói khá nhiều điều thú vị, vậy nên tôi nghĩ bác hãy đọc bài của tác giả để cùng thảo luận. Cho dù ta không theo bất kỳ một tôn giáo nào, chúng ta vẫn có thể có được “Chân Thiện Mỹ” vậy. Đó chính là quá trình quan sát dần thành ý thức từ thời thổ dân tộc thú đến hình thành như con người hiện tại!
Chúng ta đang sống “thật mà như ảo”!
Thân! Mtbhi!
Thanked by 1 Member:
|
|
#68
Gửi vào 26/10/2017 - 16:49
Các bác phải hiểu một điều như này: Dù là Nguyễn Nhân Trí, Osho, Chúa con, Thích Ca Mâu Ni, Mố-ha-mét,... bất kỳ ai, dù có đứng trước mặt tôi, dù có sống lại đứng trước mặt tôi, nói gì đi chăng nữa mà không đúng với thực tế cuộc sống thì tôi cũng cho là sai.
Một cách đơn giản nhất là thế này: A nói là có thế giới vô hình, tôi nói là không có. Bây giờ hai bên đi vào chứng minh.
Tôi nói là không có, vậy nên tôi không cần phải chứng minh, vì nó không tồn tại thì lấy gì mà chứng minh. Oke chưa các bác, thế nhé, bây giờ tôi ngồi xem các bác chứng minh.
A nói là có thế giới vô hình, nó có đúng không nào, vậy mời bác chứng minh đi. Không chứng minh được, nói mà không làm được thì đứa trẻ nít nó cười vào mặt cho, đứa có tuổi nó cười khẩy, vậy cũng đủ nhục lắm rồi.
Đừng có bác nào tỏ ra thanh cao, đạo cao, đức trọng nhé, cuộc chứng minh là để thế giới thấy, thế giới sáng mắt ra, không còn u mê nữa. Tính tới giờ này, trên trái đất chưa có tay nào chứng minh được, chỉ toàn lừa, mà đã lừa thì không thể đứng dưới ánh sáng được. Tất cả đã bị vạch mặt chỉ tên rồi.
Trời đất, nếu tôi là tín đồ Hồi giáo thì có cho kẹo tôi cũng không bước ra khỏi cái đạo đó được, bọn đó ác ôn nông thôn lắm đấy, những đứa ngày trước theo Hồi sau chuyển sang Chúa là do họ có bàn tay của "bọn áo đen" bảo kê nên bọn cuồng Hồi mới không giết được họ.
Tôi không có cực đoan, tổi chỉ đi tới tận cùng, cùng cực, triệt để, tôi không lững lờ con cá cảnh trong vấn đề tâm linh. Và tôi vô thần theo đúng những gì tôi đã nói (ở trên).
#69
Gửi vào 26/10/2017 - 17:03
tauvequehuong, on 25/10/2017 - 07:54, said:
Tôi là trưởng họ (đời thứ mười...), khi trong họ có người chết, tôi vẫn đến làm lễ phát khăn tang, cúng tổ thì tôi vẫn là người đọc văn khấn,... Nói chung là những cái gì thuộc về tư tưởng, cá nhân thì tôi thay đổi như một người vô thần, còn cái gì với mọi người thì tôi vẫn hoàn thành trách nhiệm.
#70
Gửi vào 26/10/2017 - 17:37
tauvequehuong, on 26/10/2017 - 16:49, said:
Một cách đơn giản nhất là thế này: A nói là có thế giới vô hình, tôi nói là không có. Bây giờ hai bên đi vào chứng minh.
Tôi nói là không có, vậy nên tôi không cần phải chứng minh, vì nó không tồn tại thì lấy gì mà chứng minh. Oke chưa các bác, thế nhé, bây giờ tôi ngồi xem các bác chứng minh.
A nói là có thế giới vô hình, nó có đúng không nào, vậy mời bác chứng minh đi. Không chứng minh được, nói mà không làm được thì đứa trẻ nít nó cười vào mặt cho, đứa có tuổi nó cười khẩy, vậy cũng đủ nhục lắm rồi.
Đừng có bác nào tỏ ra thanh cao, đạo cao, đức trọng nhé, cuộc chứng minh là để thế giới thấy, thế giới sáng mắt ra, không còn u mê nữa. Tính tới giờ này, trên trái đất chưa có tay nào chứng minh được, chỉ toàn lừa, mà đã lừa thì không thể đứng dưới ánh sáng được. Tất cả đã bị vạch mặt chỉ tên rồi.
(ở trên).
Ở đây bác đưa mọi người vào cái bẫy ngôn ngữ rồi. Bác nói là không có thì không có nghĩa là nó không có thật. Ví dụ bác nói " không có tiền" thì không có nghĩa là tiền không có mà chỉ là bác không có tiền thôi chứ người khác vẫn có.
Tương tự bác nói không có thế giới vô hình thì chỉ bác không có chứ với người khác họ vẫn có. Vấn đề này không cần chứng minh. Vì khi đã phát sinh ý niệm tức là nó đã tồn tại khái niệm. Bác nói không có thế giới vô hình thì vô tình bác đã công nhận có khái niệm đó, bác khởi niệm rồi và chỉ là bác phủ định nó chứ không phải là nó không tồn tại )
Giống như công án thiền:
Hai tiểu sư phụ cãi nhau về chuyện gió làm phướn động ở sân chùa. 1 người nói gió động vì có gió thì phướn mới động, 1 người nói phướn động vì gió vô hình thì không thể bảo là gió động được. Lục Tổ Huệ Năng đến bảo rằng: Không phải gió động, cũng không phải phướn động, mà là tâm của các người động đó
#71
Gửi vào 26/10/2017 - 17:51
xiuhac, on 26/10/2017 - 17:03, said:
Trong tư tưởng của tôi thì vô thần rồi.
Hành vi bên ngoài thì cái gì liên quan tới bản thân tôi thì tôi cũng vô thần rồi (không thần linh, không thờ cúng, không thần thánh ai cả,...), còn những việc liên quan tới quan hệ bạn bè, bà con,... thì tôi vẫn như các bác thôi, chưa thể làm khác đi được, việc gì làm khác được thì tôi sẽ làm khác đi.
Ví như việc cúng tổ, bây giờ tôi là trưởng, chẳng lẽ vì bản thân mình mà tôi bảo mọi người giải tán đi à. Không, tôi không làm vậy, tôi không bắt ai phải như tôi, tôi sống cuộc đời tôi, mọi người sống cuộc sống của mọi người.
Hồi tôi bắt đầu là người đọc văn khấn, tôi xem trước bản văn đó, tôi thấy nhiều đoạn kể công tích các cụ quá, nào cụ này làm tuần phủ, cụ kia làm xxx yyy,... Tôi bỏ viết lại, bỏ những đoạn kể công tích đi.
Hồi đó tôi khấn xong thì cởi áo the khăn xếp rồi ra ngoài sân chém gió (vì bỏ những đoạn đó nên đọc xong sớm hơn). Vừa ra đến sân, có đứa em (họ) hỏi tôi: Anh, anh khấn xong rồi à?
Tàu: Ừ, anh khấn xong rồi.
Thế là em chịu, không dám ý kiến nữa.
#72
Gửi vào 26/10/2017 - 17:56
tauvequehuong, on 26/10/2017 - 16:49, said:
Các bác phải hiểu một điều như này: Dù là Nguyễn Nhân Trí, Osho, Chúa con, Thích Ca Mâu Ni, Mố-ha-mét,... bất kỳ ai, dù có đứng trước mặt tôi, dù có sống lại đứng trước mặt tôi, nói gì đi chăng nữa mà không đúng với thực tế cuộc sống thì tôi cũng cho là sai.
Một cách đơn giản nhất là thế này: A nói là có thế giới vô hình, tôi nói là không có. Bây giờ hai bên đi vào chứng minh.
Tôi nói là không có, vậy nên tôi không cần phải chứng minh, vì nó không tồn tại thì lấy gì mà chứng minh. Oke chưa các bác, thế nhé, bây giờ tôi ngồi xem các bác chứng minh.
A nói là có thế giới vô hình, nó có đúng không nào, vậy mời bác chứng minh đi. Không chứng minh được, nói mà không làm được thì đứa trẻ nít nó cười vào mặt cho, đứa có tuổi nó cười khẩy, vậy cũng đủ nhục lắm rồi.
Đừng có bác nào tỏ ra thanh cao, đạo cao, đức trọng nhé, cuộc chứng minh là để thế giới thấy, thế giới sáng mắt ra, không còn u mê nữa. Tính tới giờ này, trên trái đất chưa có tay nào chứng minh được, chỉ toàn lừa, mà đã lừa thì không thể đứng dưới ánh sáng được. Tất cả đã bị vạch mặt chỉ tên rồi.
Trời đất, nếu tôi là tín đồ Hồi giáo thì có cho kẹo tôi cũng không bước ra khỏi cái đạo đó được, bọn đó ác ôn nông thôn lắm đấy, những đứa ngày trước theo Hồi sau chuyển sang Chúa là do họ có bàn tay của "bọn áo đen" bảo kê nên bọn cuồng Hồi mới không giết được họ.
Tôi không có cực đoan, tổi chỉ đi tới tận cùng, cùng cực, triệt để, tôi không lững lờ con cá cảnh trong vấn đề tâm linh. Và tôi vô thần theo đúng những gì tôi đã nói (ở trên).
tauvequehuong, on 26/10/2017 - 17:51, said:
Trong tư tưởng của tôi thì vô thần rồi.
Hành vi bên ngoài thì cái gì liên quan tới bản thân tôi thì tôi cũng vô thần rồi (không thần linh, không thờ cúng, không thần thánh ai cả,...), còn những việc liên quan tới quan hệ bạn bè, bà con,... thì tôi vẫn như các bác thôi, chưa thể làm khác đi được, việc gì làm khác được thì tôi sẽ làm khác đi.
Ví như việc cúng tổ, bây giờ tôi là trưởng, chẳng lẽ vì bản thân mình mà tôi bảo mọi người giải tán đi à. Không, tôi không làm vậy, tôi không bắt ai phải như tôi, tôi sống cuộc đời tôi, mọi người sống cuộc sống của mọi người.
Hồi tôi bắt đầu là người đọc văn khấn, tôi xem trước bản văn đó, tôi thấy nhiều đoạn kể công tích các cụ quá, nào cụ này làm tuần phủ, cụ kia làm xxx yyy,... Tôi bỏ viết lại, bỏ những đoạn kể công tích đi.
Hồi đó tôi khấn xong thì cởi áo the khăn xếp rồi ra ngoài sân chém gió (vì bỏ những đoạn đó nên đọc xong sớm hơn). Vừa ra đến sân, có đứa em (họ) hỏi tôi: Anh, anh khấn xong rồi à?
Tàu: Ừ, anh khấn xong rồi.
Thế là em chịu, không dám ý kiến nữa.
Sửa bởi xiuhac: 26/10/2017 - 18:00
#73
Gửi vào 26/10/2017 - 18:23
Còn ai bảo có, tin rằng có thì với người đó nó có, vậy thì thể hiện đi, mời hay đưa tôi tiếp xúc với bọn thần tiên đó đi, không thì đơn giản nhất là bảo chúng vật tôi cái, tôi dám cân cả bộ tứ siêu đẳng cơ mà, mấy đứa thần tiên đã là cái đinh gì, hihi...
Về chuyện tôi vẫn phát khăn tang, vẫn khấn vái,... thì đó là cái thế phải thế, chưa thể làm khác đi được, cái gì cũng cần thời gian, không thể một đập ăn quan ngay đâu. Tôi thì không sốc nhưng nhiều người sốc, có những việc tôi cần phải nghĩ cho người khác nữa, không thể để vì mình mà phiền lụy tới quá nhiều người. Đơn cử là việc cúng tổ vậy.
Còn khi tôi chết rồi, thì tất nhiên sẽ không tổ chức như những người hữu thần, xác tôi thì đã hiến, nhà không tồ te tí te con bò kéo xe, chỉ có người đến hỏi thăm người nhà thôi.
Mà bác đừng có nói mình là thần tiên nhé (kể cả ví dụ), kẻo mọi người lại cười bò ra đấy.
#74
Gửi vào 26/10/2017 - 18:24
Thân ái!
#75
Gửi vào 26/10/2017 - 18:31
Lies, on 26/10/2017 - 18:24, said:
Thân ái!
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Thiền Lâm (Zenrin) sách ngữ lục Zen |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
|
|
Lá số của 1 thiên tài |
Tử Vi | Elohim |
|
|
|
Hội nữ mệnh Thiên Lương là vua bà Ỷ Lan |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | QuyenLocTamMinh |
|
||
Tam Thế Tướng - Viên Thiên CươngGóc_giới_thiệu_sách_cổ_xưa |
Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | huygen |
|
||
Sách thiên văn lịch pháp ở đôn hoàng |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | trongtri |
|
||
Khâm thiên "Tả Hữu Xương Khúc" |
Tử Vi | Elohim |
|
|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |