Jump to content

Advertisements




Ký sự bên kia không gian chiều thứ tư


117 replies to this topic

#46 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 22:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 09/04/2018 - 22:39, said:


Ít ra, mình góp ý người ta thì cũng nên nhã nhặn một chút, không nhất thiết người ta đúng hay sai, mà bởi vì nó thể hiện mình.

Ý Mikedo là tôi cần thiết phải tỏ ra nhã nhặn?

Mẹ nó nói chuyện rao giảng như bố đời, nào là không gian chiều này chiều kia, nào là Thiệu Khang Tiết vận hội thế nọ thế kia, nào là Einstein nói thế này thế nọ...

Nội những hậu quả từ những thông tin sai đưa ra đã không xứng đáng được khoan nhượng. Mà mục đích của người viết là gì? Lôi kéo tín đồ? Lập giáo hội? Tìm nhà tài trợ? Mục đích những bài đó dĩ nhiên không phải là học thuật, càng không phải để đọc chơi cho vui.

Tôi bẩm tính không được nhã nhặn lắm, Gấu thông cảm.

#47 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 23:12

Tôi xin chia sẻ 2 ví dụ về đạo:
Ví dụ 1:
Buổi chiều trước khi về tu học Phật Pháp, tôi khởi lên tri kiến sau:
Giả sử tôi có 2 lựa chọn:
A/ là tiếp tục giữ vững quyết định đi tu.
B/ là dừng lại không đi tu nữa.
Nếu tôi ngay lúc này hành động theo hai hướng khác nhau thời toàn bộ thế giới này sẽ thay đổi theo tôi. Tại sao tôi nói vậy. Đó là vì:
Ví như tôi chọn theo A. Tôi sẽ bỏ tiền 12k tiền xe buýt. Rồi 110k tiền xe đò về Cần Thơ tu hành. Trong quá trình đi. Tôi gặp một người hợp ý, đang tìm xe ôm. Nhưng vì có tôi họ chịu bỏ qua ông xe ôm gặp họ lúc đó mà ngồi nói chuyện với tôi. Ông xe ôm đó đáng lý là chở người khách này lấy được khoản tiền mua món ăn về cho con ông ta. Có thể với số tiền đó cả nhà ông ta vây quần bên măm cơm với món ăn đầy đủ hơn nhưng vì một quyết định theo A lúc đầu của tôi mà cảnh ông ta đã khác. Cứ từ đó phát triển cảnh lên. Tôi thấy rằng theo thời gian một quyết định của tôi đã thay đổi TOÀN BỘ THẾ GIỚI. PHẢI TÔI NÓI LÀ TOÀN BỘ THẾ GIỚI.
Ví Như tôi chọn theo B. Tôi không đi tu nữa. Thì toàn cảnh của thế giới theo thời gian sẽ thay đổi khác hoàn toàn với cảnh thế giới khi tôi chọn theo A.

Dịch là ở đây nè chứ đâu.

Ví dụ 1 này tôi dùng để cho mọi gười hiểu kinh Lăng Nghiêm - Cảnh tùy tâm sinh.

Lại nữa, tôi có ví dụ thứ 2. Ví dụ ấy như sau.
Ví dụ 2
Có một người bạn của tôi cầm bức ảnh tôi chụp với bạn bè thời bé tí. Người bạn ấy hỏi tôi đứng đâu trong bức tranh ấy. Tôi lặp tức chỉ cho bạn tôi biết là trong bức tranh ấy tôi đứng đâu một cách dễ dàng. Nhưng một câu hỏi cực lớn hiện ra: Vì sao đứa bé là tôi trong hình lúc nhỏ ấy khác tôi bây giờ hoàn toàn từ: hình thể , tri thức, cảm xúc, cả bố mẹ và hoàn cảnh sống. Khác hoàn toàn với tôi bây giờ mà tôi ngầm hiểu ngay tức khắc đứa bé đó là chỉ đến tôi. Tôi suy lý đến đây mới thấy rằng. Tôi và đứa bé ấy có chung một vật mà vật ấy giúp tôi biết chúng tôi là một khôg sai khác dù hình tướng và cảnh sống khác nhau. Vật ấy không bị thời gian ảnh hưởng, không bị không gian chi phối. Nó vượt thoát không gian và thời gian. Chiều thứ 4 là ở đây!!!

Ví dụ thứ 2 tôi đưa ra để nói về nội dung kinh Kim Cang. Kinh nói về tự tánh bất biến mà chư vị nhà Phật goi là vật Bất thiên không nằm trog tam giới.

Khi hiểu được 2 cuốn kinh này tôi mới từ trog thiền định quán sâu vào lý Bát Nhã mà kinh Bát Nhã chỉ dạy: QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA THỜI CHIẾU KIẾN NGŨ UẨN GIAI KHÔNG....

Cả cuốn kinh nói về lý không nhưng mà thật ra là nói về cái có. Cái có này không nằm trong không gian, thời gian; không nằm trong tri kiến đúng sai của chúng ta.


Tôi đọc hơn nữa số bài viết của anh MikeDo trích dẫn mới thấy rằng người tác giả này không hiểu gì cả lại còn báng bổ Phật Pháp mà chư thiên cúng dường, tán thán. Người này còn dùng tri kiến nhỏ hẹp của mình để nói là các vị Đại Đệ tử Phật là các vị Alahan, đã thoát khỏi sanh tử mà còn đọa sanh vào loài súc sanh và bàng sanh. Tôi chỉ thật cầu mong người này đến một lúc nào đó thật hành Phật Pháp mà hiểu ra để mà sửa đổi, kẻo kéo theo hàng con cháu sau này toàn tà kiến... thật nguy hiểm và độc ác lắm thay.


Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 09/04/2018 - 23:37


#48 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 23:17

xin chào vnconcrete, chào thày MikeDo, lần đầu tiên xem dc 1 bài viết có tính toàn diện như vậy, về tôn giáo, vật lý, toán học, huyền học. thật sự rất khâm phục tác giả này. để có cái nhìn toàn diện như vậy đòi hỏi tác giả ko chỉ là đọc qua các tài liệu mà phải có tâm sức nhìu năm nghiên cứu và lv về các vấn đề đó mới viết dc như vậy. điều đáng lưu ý là những tài liệu tác giả tiếp cận và trích dẫn, cả những lý thuyết vật lý, kiến thức lịch sử má 1 vị TS có khả năng tiếp cận dc mà phải là 1 GS, 1 GS có kiến thức thực thụ mới viết dc như vậy. đẳng cấp tl mà tác giả này tiếp cận dc chắc chắn thừơng dân chúng ta khó tiếp cận dc, ít nhất là thời gian tác giả viết bài. dù mức độ chính xác tới đâu, có thể do lý do gi, đều đáng dc trân trọng, ít nhất về các môn khó nhai như Tam thức, nếu nhìn theo khía cạnh giải mã tam thức theo khoa học, phải ko thày MikeDo.
bàn 1 chút với thày vnconcrete, về cửu cung tác giả đề cập vnconcrete thấy đúng hay sai, rất thú vị, theo EM ko phù hợp với tl trong TATK ghi lại.
vài dòng góp vui

#49 NNLTT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 563 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 23:18

Cứ tưởng có một vụ đụng độ thiên văn giữa sao tham lang và sao cự môn,nguyên nhân do quá nhiều vé lậu ở hội long hoa,và bão giá dược phẩm paracetamol nhưng cuối cùng vẫn không phải.


Thanked by 1 Member:

#50 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 23:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 09/04/2018 - 18:47, said:

Trước hết, tôi xin phép cảm ơn mọi người đã vào đây và cho lời bình luận (ngoại trừ những bạn spam)
Tiếp theo, như đã nói, tôi không chịu trách nhiệm về tính đúng sai của chuỗi bài viết này. Lý do rất hiển nhiên, tôi chưa mở được thiên nhãn nên không thể biết hay kiểm tra được sự chính xác của tác giả khi nói về Long Hoa Hội cũng như các đoạn được trích ra từ thiên thư. Về nguyên tắc, bất cứ cái gì không kiểm chứng được, chúng ta nên để nguyên nó trong vùng xám, không phân vào trắng hay đen.

Có điều tôi xin phép được nhận xét, chắc chắn rằng tác giả là người đã đạt trình độ rất cao về khoa học cơ bản, cụ thể hơn là vật lý lý thuyết hiện đại đã được tác giả trình bày rất chính xác, cô đọng và đơn giản. Cụ thể hơn, tôi chắc chắn tác giả phải là người nghiên cứu chuyên nghiệp về vật lý, với sự thấu hiểu rất sâu về lý thuyết QCD, lý thuyết tương đối, QFT hay siêu dây. Dựa vào đây, tôi cho rằng ở VN đây thuộc dạng của rất hiếm ngay trong lãnh vực của tác giả. Một người chỉ đọc các sách đại chúng không t hể nào trình bày được như vậy. Cũng không có ai có đầu óc như vậy mà dành thời gian viết tới 500 trang A4 chỉ để chém gió.Nếu tôi đoán không lầm, tác giả là ông cựu viện trưởng viện HLKHVN.

Vì như vậy tôi nghĩ rằng chúng ta nên cẩn trọng khi đánh giá. Lý do, tôi không tin tác giả đạt trình độ như thế về khoa học lại có thể tính sai được mấy con tính đơn giản về thái ất. Cái mà mình cần nhìn nhận ở đây sự sai lệch đó là dựa trên nguồn t ài liệu/ sách vở của anh VNconcrete và của tác giả, hay là ở khía cạnh khác?
Lý do, tôi thấy trong một số bài tác giả viết về kỳ môn, cũng nói cách tính khác với các sách vở thông thường. Ví dụ, như cách tính số tích tuế của anh VNconcrete và tôi cũng có sự sai lệch (rất có khả năng số tính cuả tôi là sai).Sự sai lệch đó dễ dàng có thể sửa chữa ở cả phía tác giả lẫn về phía chúng ta. Đấy là cái mà chúng ta cần dành thời gian thâm khảo.

Còn về khía cạnh tác giả viết dài hay viết ngắn, trọng tâm hay lan man, thiết nghĩ là không quá quan trọng cũng như chúng ta không có quyền trách tác giả, người ta đã viết ra cho mình đọc thì dù mình chỉ có dùng được một chút thì đó cũng là cái có giá trị, còn viết dài hay ngắn là tùy khẩu vị cá nhân của tác giả. Tất nhiên, tôi không bàn về khía cạnh kinh tế học, cụ thể hơn là benefit/cost cũng như giá trị cận biên của bài viết.

Mặc dù vậy, tôi thực sự cảnh báo các độc giả, khi đọc các bài viết này tuyệt đối chỉ coi nó như một tài liệu tham khảo. Đến nay tôi vẫn chưa thấy bất cứ một bằng chứng khoa học hay lịch sử nào chứng minh được sự tồn tại của ngài Như Lai, ngài Jesus hay hội Long Hoa mà tất cả đều chỉ là ý kiến cá nhân mang đậm tính chủ quan.
'
Cậu Mike không cần phân minh mình không trách nhiệm khi đã ghi rõ nguồn trích dẩn . Co`n cái vùng xám hay đen thì tác giả đã khui ra thì mọi người đều có thể nhìn vào nhưng mà phải biết là cái mọi người thấy là qua lăng kính tâm cảnh của tác giả chứ nó chẳng phải là chân lý. Trong phạm trù này thì chính cá nhân bản thể phải chứng nghiệm chân lý chứ không qua ai thuật lại.


#51 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/04/2018 - 23:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 09/04/2018 - 17:28, said:

Tột cùng của trí tuệ không phải là sự đơn giản đơn thuần, mà nó là sự đơn giản hình thành sau khi tự bản thân xới tung hết lên và trải qua vô vàn sự phức tạp. Chứ nó không phải là sự đơn giản hình thành từ tư duy cứng nhắc, giữ khư khư lời cổ nhân như khuôn vàng thước ngọc để giam mình trong đó.
Ankhoa đang nói về quá trình đưa đến giản dị của tri thức. Dỉ nhiên cái giản dị này nó khác vớí cái giản dị của Mông. Mà giản dị thì chẳng liên hệ đến định kiến, chấp kiến, thành kiến hay vô minh mà mang nó vào đây để nó khuấy động tâm mình.

PS : Tôi lục tìm xem có từ ngữ nào dùng để phân biệt cái giản dị từ tinh thông và mông muội nhưng không tìm ra để diển đạt nó nên đành phải hội ý mà hiểu hai chữ giản dị ở đây vậy và cũng đừng đóng khung hai chữ giản dị vì nó cũng biến Dịch chứ không chết cứng nếu không thì nó chẳng thể thể hiện "tinh" và "thông" của giản dị như lão Cái có viết ở trên là khi cần dài thì dài khi cần ngắn thì ngắn.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 10/04/2018 - 00:09


Thanked by 1 Member:

#52 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 01:02

Như tác giả nói về không gian nhiều chiều thật ra nó lại rất dễ hiểu, nó chỉ khó với các độc giả không có kiến thức nền tương ứng.
Về tác giả bài viết tôi nghĩ đây là gs Đ cựu viện trưởng viện vật lý, vì cái thứ như là đa tạp calabi-yau chắc giỏi lắm chỉ 2-3 người đụng tới. Riêng cái công học hết kiến thức của cái Đống này chắc cũng mất 15 năm rồi. Cộng thêm huyền học và lịch sử nữa, không ít hơn 30 năm bạc đầu đâu. Và học cái thứ đấy thì đều là người bước qua tiền tài cả rồi. Các phần khác tôi cũng chưa đọc nên tạm thời để đấy suy nghĩ và thu xếp thời gian đọc thêm.
Còn tất nhiên sai sót của họ thì rất có thể có chứ, người ta có phải là Như lai đâu mà không có quyền sai。 cái chính là mình nhìn và nhận thấy các sai lầm có thể có của họ để correct từ đó có thể có nhận định chính xác hơn. Tôi đang làm một file word nhan đề “ký sự bên kia chiều thứ tư bình chú và sửa chữa” để xem có khắc phục được không rồi gửi thẳng có tác giả một bản.

Thanked by 2 Members:

#53 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 05:53

Tôi đọc sơ qua thì thấy ông này chê và bác bỏ hầu hết các công trình nghiên cứu cận đại và hiện đại mà không thấy nêu hay chứng minh cái sai mà ông chê và ông cũng chẳng có chứng minh gì về cái ông đưa ra là đúng mà chỉ suy diển chủ quan rồi kết luận và ông này cũng chẳng nói gì đến cái toán học chuyên ngành áp dung trong lảnh vực này, chẳng qua cậu Mike ngứa nghề nhìn vào rồi tự thấy đang nói đến nó thôi nên tôi không thể đánh giá các bài viết này có giá trị như một bài nghiên cứu đúng nghĩa của một nhà nghiên cưú. Nhìn vào cách trình bày bài viết, các bản vẻ đô` thị và các đồ hình thì ông này hoặc có người giúp để viết bài hoặc là cũng muốn viết sách hay có mục đích rõ rệt chứ không phải chỉ trao đổi trên FB kiểu thông thường .

#54 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 07:58

Tại ông vdtd không có kiến thức nên đọc mới có nhận xét vậy, còn dân trong nghề có đánh giá khác. Cũng không ai chấp cả, thiên hạ có quyền dốt một cái gì đó.
Cũng như ông Vdtd đọc mấy bài này thì độ thẩm thấu nó tương tự như cho tôi bình luận về tranh trừu tượng vậy.

Sửa bởi MikeDo: 10/04/2018 - 08:17


#55 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 08:19

Cậu Mike thì nổi tiếng giỏi quá rồi ngay cã ông TS. Hoàng Xuân Hản còn bị cậu chê thì tui có thấm gì vớí cậu Mike hihi nhưng dốt như tui mà còn thấy rõ ông này không những chê mấy ông vật lý gia từ nào đến giờ như Einstein,Feynman, Mitten, Green v.v mà chê luôn mấy ông Bát tiên , Huệ Năng , mục Kiền Liên , Tam Tạng v.v...hihi theo Dịch mà đoán thì chắc chỉ có quỉ thứ thiệt mớí đủ tầm cở xứng đáng cho ông này khen mà thôi. Ráng lên cậu Mike, biết đâu mai mốt tên cậu được ghi danh vào bản khen của ông này . À mà tui không biết cậu có nghề này à ? Bao nhiêu năm rổi ? Có công trình nào để chứng nhận tay nghề chưa ? Tui quen lối hỏi của người Mẽo rồi, đưa cái bằng giấy ra khoe thì nó cười vổ đầu đuổi về .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 10/04/2018 - 08:31


#56 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 09:37

Trích dẫn

Khi hiểu được 2 cuốn kinh này tôi mới từ trog thiền định quán sâu vào lý Bát Nhã mà kinh Bát Nhã chỉ dạy: QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA THỜI CHIẾU KIẾN NGŨ UẨN GIAI KHÔNG....
Cả cuốn kinh nói về lý không nhưng mà thật ra là nói về cái có. Cái có này không nằm trong không gian, thời gian; không nằm trong tri kiến đúng sai của chúng ta.
Tôi đọc hơn nữa số bài viết của anh MikeDo trích dẫn mới thấy rằng người tác giả này không hiểu gì cả lại còn báng bổ Phật Pháp mà chư thiên cúng dường, tán thán. Người này còn dùng tri kiến nhỏ hẹp của mình để nói là các vị Đại Đệ tử Phật là các vị Alahan, đã thoát khỏi sanh tử mà còn đọa sanh vào loài súc sanh và bàng sanh. Tôi chỉ thật cầu mong người này đến một lúc nào đó thật hành Phật Pháp mà hiểu ra để mà sửa đổi, kẻo kéo theo hàng con cháu sau này toàn tà kiến... thật nguy hiểm và độc ác lắm thay.
Nếu bàn về kinh điển về phật pháp thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và giấy mực.Tôi không biết đoạn bạn đọc là đoạn nào, vì dài quá ai đọc hết, nên mong bạn trích lại. Nhưng theo tôi hiểu, ngài Quán Tự Tại Bồ Tát cũng có tới 34 ứng thân trong đó có nhiều ứng thân làm ngạ quỷ, súc sinh. Với mình, mình coi súc sinh là thấp kém, nhưng phật thì không. và coi họ như các đối tượng cần giáo hoá.
Ví dụ, chắc gì con người chúng ta đã cao cấp hơn được súc sinh. Có những con chó sống chứa chan tình người, còn có những người sống không bằng con chó. Con chó sủa cả đời không thành người, nhưng có những người mở mồm ra một lần là thành chó.

Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh viết bồ tát thông đạt phật đạo là bồ tát có thể phạm năm tội ác [- Ngũ nghịch: 1. Giết cha; 2. Giết mẹ; 3. Giết A La Hán; 4.Phá hòa hợp của chúng Tăng; 5. Làm cho thân Phật chảy máu. ] mà ...., thân đọa địa ngục mà không có tội cấu...vvv

Trích dẫn

Bấy giờ Ngài văn Thù Sư Lợi hỏi ông Duy Ma Cật rằng:
– Bồ Tát thế nào là thông đạt Phật đạo?
– Bồ Tát thật hành phi đạo(2) (trái đạo) là thông đạt Phật đạo.
– Lại hỏi: Thế nào là Bồ Tát thật hành Phi đạo?
– Nếu Bồ Tát gây năm tội vô gián(3) mà không buồn giận, đến ở trong địa ngục mà không có tội cấu; đến trong loài súc sanh mà không có những lỗi vô minh kiêu mạn; đến trong ngạ quỉ mà vẫn đầy đủ công đức; đến cảnh Sắc và Vô Sắc giới mà không cho là thù thắng; hiện làm tham dục mà không nhiễm đắm; hiện làm giận dữ mà đối với chúng sanh không có ngại gì; hiện cách ngu si mà dùng trí tuệ điều phục tâm mình; hiện làm hạnh tham lam bỏn sẻn mà bỏ tất cả của cải, không tiếc thân mạng; hiện phá giới cấm mà ở trong tịnh giới, đến như tội bé nhỏ cũng hết lòng sợ sệt; hiện làm giận dũi mà thường từ bi, nhẫn nhục; hiện làm lười biếng mà siêng tu các công đức; hiện làm loạn ý mà thường niệm định; hiện làm ngu si mà thông đạt trí tuệ thế gian và xuất thế gian; hiện làm dua dối mà phương tiện thuận theo nghĩa các kinh; hiện làm kiêu mạn mà đối với chúng sanh mình cũng như cầu, đò(4); hiện làm tất cả phiền não mà lòng thường thanh tịnh; hiện vào trong chúng ma mà thuận theo trí tuệ của Phật, không theo đạo giáo khác; hiện làm hàng Thanh Văn mà nói các pháp chưa từng nghe cho chúng sanh; hiện vào hàng Bích Chi Phật mà thành tựu lòng đại bi, giáo hóa chúng sanh; hiện vào hạng nghèo nàn mà có tay đầy đủ của công đức; hiện vào hạng tàn tật mà đủ tướng tốt để trang nghiêm thân mình; hiện vào hạng hèn hạ mà sanh trong giòng giống Phật, đầy đủ các công đức; hiện vào hạng người ốm yếu xấu xa mà được thân Na-la-diên (kim cang), tất cả chúng sanh đều muốn xem; hiện vào hạng già bịnh mà đoạn hẳn gốc bịnh, không còn sợ chết; hiện làm hạng giàu có mà xem là vô thường, không có tham đắm; hiện có thê thiếp, thế nữ mà tránh xa bùn lầy ngũ dục; hiện nơi hạng đần độn mà thành tựu biện tài, vẫn giữ tổng trì; hiện vào tà tế(5) mà dùng chánh tế độ chúng sanh; hiện vào khắp các đạo, để đoạn dứt nhơn duyên; hiện vào Niết bàn mà không bỏ sanh tử. Thưa Ngài Văn Thù Sư Lợi? Nếu Bồ Tát làm được những việc trái đạo như thế, đấy là thông suốt Phật đạo.


Nên bàn luận về các vấn đề ở bên kia là cái rất khó, không có đúng có sai, cũng không phải là cái có thể dễ dàng nhận xét đơn giản. Như lúc đầu tôi đọc kinh Duy Ma Cật, tôi trố mắt lên, tại sao Bồ Tát giết bố giết mẹ mà mới gọi là thông đạt phật đạo? Về sau mãi mới hiểu.
Tóm lại, bạn thử trích dẫn lại đoạn đấy để chúng ta cùng nghiên cứu.
Còn các bạn thích spam thì mời các bạn sang mục linh tinh tán gẫu.

Sửa bởi MikeDo: 10/04/2018 - 09:42


#57 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 09:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 09/04/2018 - 22:46, said:

Ý Mikedo là tôi cần thiết phải tỏ ra nhã nhặn?
Mẹ nó nói chuyện rao giảng như bố đời, nào là không gian chiều này chiều kia, nào là Thiệu Khang Tiết vận hội thế nọ thế kia, nào là Einstein nói thế này thế nọ...
Nội những hậu quả từ những thông tin sai đưa ra đã không xứng đáng được khoan nhượng. Mà mục đích của người viết là gì? Lôi kéo tín đồ? Lập giáo hội? Tìm nhà tài trợ? Mục đích những bài đó dĩ nhiên không phải là học thuật, càng không phải để đọc chơi cho vui.
Tôi bẩm tính không được nhã nhặn lắm, Gấu thông cảm.
Anh VNCR đọc kĩ thử xem, ông ấy có đặt mục đích gì hay không thì hiện giờ chúng ta đều ở trong vùng sáng không thể nhìn rõ một người trong vùng tối, nên sự nhận định như vậy có nên chăng là thư thư lại còn mình dành thời gian nhiều hơn vào việc tham khảo những luận điểm của tác giả cũng chưa muộn.
VÌ rằng, người ta cư xử ra sao là nghiệp của người, mình phản ứng ra sao đó là nghiệp của mình. Lúc trước mình cứ nghĩ mình thế thiên hành đạo, đến khi cụ MinhMinh dạy thì mình hiểu ngay "mình là con người, đã là gì đâu lấy tư cách gì mà đòi thế thiên"

Tôi nói như vậy vì sao, ở VN những người học tới tam thức, biết được số tích tuế hay lập được bàn thái ất ít lắm, ước chừng nếu hiểu thì chỉ có vài chục người là cùng.

Như hồi này, tôi không thích tử vi mà chơi một trò game online trên di động là art of conquest, thấy các bạn ấy chửi nhau loạn xạ cả lên. Mình chỉ hỏi mỗi một câu, đây chỉ là game sao mà mấy bạn chửi nhau như giết ông giết bà nhau, đáng lẽ mình phải cảm ơn đối thủ của mình mới đúng vì trong game không có người thua thì làm gì có người thắng, phải có đối thủ cạnh tranh thì mới vui, còn nếu không down game Mario về mà chơi. Như thế được hai ngày thì art of conquest sập.

Hỏi thật anh VNCR, anh chơi tam thức lâu thế mà không có ai nói chuyện, chả lẽ anh không thấy chán và buồn à?

Sửa bởi MikeDo: 10/04/2018 - 10:01


#58 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 10:18

Mấy hôm nay, tôi thấy có link quảng cáo trên facebook, đi theo và thấy vào một group facebook của các bạn chơi ma túy, thuốc lắc, ke, đá, bay lắc liền vào để tìm cách xin lá số. Thực sự rõ ràng ở đây ai cũng nhìn thấy và hiểu thế nào là nghiện hút, vì các bạn nghiện thân yêu toàn sống trong ảo giác. Tuy nhiên, tôi nhận thấy các bạn nghiện lại luôn có sự tôn trọng rất lớn dành cho ba người phân theo tam tài thiên địa nhân, gồm DJ, đầu bếp trộn đá và cơ trưởng bay lắc. CHuyện như hài, các bạn ấy cắn thuốc lắc, thấy huyễn ảnh ma quỷ liền khuyên nhau thuê một phòng riêng rồi mở nhạc phật ra nghe để tịnh tâm trong khi cắn thuốc.
Nghe thì như buồn cười, vì mình thấy ngay họ sống trong hoang tưởng. Nhưng đọc xong rồi nhìn lại, tôi chợt thấy có phải mình cũng đang sống trong hoang tưởng của cõi ta bà hay không, ?

Phật nói, trên không trung có hoa, vì trong tâm mình có cái gọi là hoa.
Mình sinh ra cái kiêu căng ngã mạn, ấy là vì trong tâm mình có cái mình tự cho là cái tôi.

Và vì muốn vun đắp cho cái tôi mà mình tự cho là ấy, nên con người ta cũng chìm trong tham sân si ngã mạn, ngập trong vô minh, cả đời chạy đua cắn xé lẫn nhau. Nếu xét từ quan điểm duy lý, thì cũng là một loại hóc môn nào đó ức chế vào hệ thần kinh.

Chính ra, mình tự thấy mình còn không bằng các bạn cắn thuốc lắc vì thấy các bạn ấy cũng rất vui vẻ trong thế giới các bạn ấy, nhưng các bạn ấy khi vào trong thế giới ảo giác ấy lại không hãm hại, ganh đua với nhau bao giờ. Như ca sĩ châu việt cường giết bạn lắc bằng tỏi, xét ra là vì anh ta cũng muốn tốt cho bạn bè mình vì bị ma ám nên phải tìm cách giúp đỡ.

Tôi vào group các bạn nghiện, tôi tự thấy xấu hổ, vì ở những nơi chơi game thì thấy chửi nhau loạn xạ, ở một số nơi tạm gọi là học thuật thì toàn thấy miệng nam mô bụng bồ dao găm ganh ghét nhau, nhưng thấy các bạn nghiện thì toàn group đều thấy sự hạnh phúc viên mãn tràn trề, ai ai cũng bình đẳng nhau vì đều là con nghiện Mai Thúy (ma túy).

Xét ra, cái chất độc trong tâm của con người, còn độc hơn ma túy.

Ma túy chỉ hại người ta ảo giác trong một kiếp, còn tam độc tham sân si ngã mạn còn hại con người trong nhiều đời nhiều kiếp.

Nên tôi cũng sẽ không ngạc nhiên, nếu có vị alahan nghiện hút, dùng nghiện hút để độ chúng sinh.

Sửa bởi MikeDo: 10/04/2018 - 10:29


Thanked by 2 Members:

#59 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 10:42

Tôi bỏ thì giờ đọc cũng khá bộn bài ông này và góp ý nghiêm chỉnh nhưng cậu Mike à, giả dối chẳng che được ai đâu, cậu có xoá đi câu khinh mạn người khác thì xoá trên diển đàn chứ làm sau xoá được nó trong tâm cậu. Ôi thuyết làm chi cái vô thượng Duy Ma Cật phạm ngũ nghịch chi bằng ráng giữ một cái tâm rất bình thường nhưng chân thật. Nếu có một người có thể viết cho những người dốt như tôi đọc có thể hiểu những gì họ nói thì người đó đúng là người tinh thông những gì họ nói. Đức Phật là một trong những người này . Feynman vớí bộ Lecture on Physics cũng đáng gọi là bậc thầy , rồi cái ông viết The Ta_o(*) of Physics, The Dancing Wu Li Master , Brian Greenv.v...Tôi không vào đây quấy rầy cậu nửa , vì sợ bị cho uống sửa bò.

* Diển đàn kiểm duyệt chữ ta_o tiếng Việt nhưng tiếng Anh thì ta_o nghĩa là Đạo nên viết ta_o cho khỏi bị mất tên sách .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 10/04/2018 - 11:10


#60 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 11:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 10/04/2018 - 09:58, said:

Hỏi thật anh VNCR, anh chơi tam thức lâu thế mà không có ai nói chuyện, chả lẽ anh không thấy chán và buồn à?

Thú thực là rất chán, bất quá từ trước tới nay khi tôi đã theo học môn gì thì sẽ theo đến cùng cho đến khi nào học xong mới thôi.

Ý Gấu muốn nói tôi hiểu: bạn muốn nói là cách thức tính toán Thái ất của tôi sai lầm phải không? Do đó mà không có ai vào tranh luận. Tôi thì hiểu ngược lại là không có ai vào tranh luận bởi họ không dám hoặc không thể

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chẳng phải là Tam thức để đoán thời thế và sự việc xảy ra hay sao? Nếu ra được kết quả đúng tức là đúng phải không Gấu! Còn người thiên hạ họ nghĩ gì là quyền của họ, nếu họ có khả năng và không phục thì tại sao không ra tranh luận?

Tôi thì tôi nghĩ Gấu chả biết gì về Tam thức cả, tích tuế còn chưa biết tính thì...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hè hè...






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |