Jump to content

Advertisements




Ký sự bên kia không gian chiều thứ tư


117 replies to this topic

#61 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 11:16

Càng biết nhiều thì càng gặp chướng tức Sở Tri Chướng !

Không cần đọc quá nhiều kinh điển vì chỉ đọc để biết, chứ không phải để hiểu .

Con người là kẻ thù đáng sợ của chính con người .

HC

Thanked by 2 Members:

#62 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 12:04

Nhiều khi việc tranh luận hay không cũng có nhiều mục đích, nếu hướng tới việc thấu hiểu kiến thức thì nên khuyến khích, còn hai ông thi nhau tiêm thuốc độc tham sân si vào tâm xem ai tiêm nhanh hơn thì có lẽ chưa cần.
Trong thời gian tới tôi dự định code chương trình tâm thức sẽ mời anh vncr sử dụng thử đầu tiên.
Còn giờ trong giai đoạn precode thì sẽ phải bắt buộc ôpen với mọi quan điểm. Chứ sa đà vào các trường phái thì mệt lắm.

Thanked by 1 Member:

#63 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 13:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 10/04/2018 - 09:37, said:


Nếu bàn về kinh điển về phật pháp thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và giấy mực.Tôi không biết đoạn bạn đọc là đoạn nào, vì dài quá ai đọc hết, nên mong bạn trích lại. Nhưng theo tôi hiểu, ngài Quán Tự Tại Bồ Tát cũng có tới 34 ứng thân trong đó có nhiều ứng thân làm ngạ quỷ, súc sinh. Với mình, mình coi súc sinh là thấp kém, nhưng phật thì không. và coi họ như các đối tượng cần giáo hoá.
Ví dụ, chắc gì con người chúng ta đã cao cấp hơn được súc sinh. Có những con chó sống chứa chan tình người, còn có những người sống không bằng con chó. Con chó sủa cả đời không thành người, nhưng có những người mở mồm ra một lần là thành chó.

Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh viết bồ tát thông đạt phật đạo là bồ tát có thể phạm năm tội ác [- Ngũ nghịch: 1. Giết cha; 2. Giết mẹ; 3. Giết A La Hán; 4.Phá hòa hợp của chúng Tăng; 5. Làm cho thân Phật chảy máu. ] mà ...., thân đọa địa ngục mà không có tội cấu...vvv



Nên bàn luận về các vấn đề ở bên kia là cái rất khó, không có đúng có sai, cũng không phải là cái có thể dễ dàng nhận xét đơn giản. Như lúc đầu tôi đọc kinh Duy Ma Cật, tôi trố mắt lên, tại sao Bồ Tát giết bố giết mẹ mà mới gọi là thông đạt phật đạo? Về sau mãi mới hiểu.
Tóm lại, bạn thử trích dẫn lại đoạn đấy để chúng ta cùng nghiên cứu.
Còn các bạn thích spam thì mời các bạn sang mục linh tinh tán gẫu.

Hi. Vì đã lỡ viết bài rồi nên tôi sẽ viết cho xong. Trước khi luận cái ý " Giết mẹ" trong kinh Duy Ma Cật, tôi cần cắt nghĩa thêm ví dụ thứ 2 mà tôi đã đưa ra.

Khi mọi người đã hiểu tự tánh bất biến, không hình tướng, không có không gian và thời gian rồi; thời các vị cần phải hiểu kinh theo cái " biểu hiện" mà không theo cái "hình tướng". Tức là để nhận nhìn ra một tánh linh nào đó, các vị cần bỏ qua hình dáng của người ta mà chỉ cần tương ưng với người ta (tánh linh) đó qua cái lý mà bỏ đi cái sự. Để cắt nghĩa rõ hơn tôi lại đưa ra một ví du 2.1, như sau:
Tại một ký túc xá kia, có một anh sinh viên bản tính ham chơi, ưa nhậu nhẹt đánh lộn đến nổi tiếng trong cả ký túc xá. Một hôm, cả ký túc xá đồn ầm lên: thằng "say rượu" kia lại vừa đánh lộn với sinh viên trường khác. Ngay khi tin đồn phát ra, lặp tức nhiều người trong ký túc xá đó biết ngay là đang nói đến anh ham chơi ở trên, mặc dù nhiều người đó chưa từng gặp anh ta. Câu hỏi ở đây là: tại sao có người còn chưa gặp anh ta mà đã biết tên "say rượu" đó trong lời đồn là để chỉ đến anh ta? Đó chính là liên quan đến vật Bất thiên.
Khi các vị đã hiểu được ví dụ 2 và ví dụ 2.1, thời các vị sẽ hiểu là bản chất trong tự tánh bất biến đó nó hiểu sự việc không theo cái hình tướng của sự việc đó mà theo cái biểu hiện lý tánh của sự, của việc đó..

Quay lại, vậy nên để hiểu cái ý "Giết mẹ" thì các vị cần hiểu theo lý mà đừng hiểu theo sự. Vì chúng ta sinh ra đời đây nhờ sự dâm dục khởi phát của người cha và mẹ, được nuôi dưỡng ra hình thể cao tol là nhờ tính ham ăn, thích ăn, có tri thức giỏi giang nhờ tính tham tri thức... tấc cả những cái đó nuôi dưỡng ta, do vậy ta mới hình thành nên cái lý tính như ngày hôm nay, cái bản tính đó, sở chấp đó là từ những cái tham sân si lúc ban đầu nuôi dưỡng nên. Vậy nên mới gọi "tham sân si" là mẹ. Cái ý giết mẹ trong kinh" chính là cái ý" giết trừ tham sân si" chứ có thật là giết mẹ đâu. Hãy hiểu về cái lý mà đừng hiểu theo cái tượng.
Khi mọi người đã biết nhìn thế giới này theo cái lý, có ảnh hưởng của vật bất thiên rồi, thời các vị sẽ hiểu được trong kinh Phật nói về Trơi, rồng, atula, kim sí điểu...

Và ví như chính trong cơ thể các vị, có thể 5 phút trước các vị nổi sân giận cực kỳ, 5 phút sau các vị là nổi lòng từ bi thương khắp cả chúng sanh. 10 phút trước các vị còn tham tiền của như ngạ quỷ, 10 phút sau các vị lại muốn cho sạch và bố thí sạch cho người khác. Nhưng quý vị phải biết rằng những cái lý tính đó không phải là quý vị mà chính cái tự do tự tại không là gì cả nhưng vẫn thầm nhận biết được thế giới, đó mới là quý vị. Cho nên trong kinh sách khi nói đến việc một việc là vị alahan nương nhờ nơi loài súc sanh để độ chúng sanh không phải là thọ sanh thân xác súc sanh mà là nương theo cái lý tính của súc sanh. Còn các cái lý tính tôi đưa ra trên, khi các vị biết nhìn thế giới theo lý tính, nương nhờ vật bất thiên đó, các vị mới hiểu là: Cái ngôi nhà là cơ thể chính mình đây không phải chỉ là nhà của mỗi mình mình mà còn là nhà chung của chư thiên, loài atula, loài súc sanh và ngạ quỷ. Mọi mọi ngườu hiểu theo cái lý mà đừng hiểu theo cái sự- hình tướng bên ngoài.

Do vậy nên tôi mới nói một vị Alahan thì không tài nào thọ sanh vào cơ thể súc sanh và bàng sanh.
Là người tu hành thật không muốn ganh đua gì với mọi người cả, chỉ nguyện cầu mọi người mỗi ngày mỗi sáng suốt, mỗi ngày mỗi dứt trừ được tham sân si và tìm được pháp hành tốt...

#64 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 14:54

Phật học, cả một trời u mê.

#65 NNLTT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 563 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 15:07

- Về giá trị lịch sử trong tác phẩm : Tác giả/nhóm tác giả đưa ra những luận điểm,dựa theo những luận cứ chủ quan như: Xích quỹ - quỹ tích ,trụ đồng Mã viện,...mà chưa có một tư liệu dẫn nguồn đạt chuẩn nghiên cứu,bia,phả,ký...
- Về phương diện Thần học trong tác phẩm:Viện lẽ của Đỗ sư phụ tác giả có 15/2=7,5 năm để tu học khóa Phật học cơ bản kéo dài 9 năm.Như vậy chưa rõ tác giả đã hoàn thành khóa tu học ở đại học phật giáo nào?thuộc lưu phái nào?trong hay ngoài nước?.
- Về giá trị Văn học của tác phẩm: Tiểu thuyết được viết dưới dạng đặc tả,tự sự tuy nhiên lại là thể loại lại là Huyền tưởng,lịch sử quân sự và có kèm yếu tố xuyên không.Đây là một dạng tiểu thuyết mạng trào lưu đương đại,chưa được văn học truyền thống công nhận.Và ratting rất thấp cho thấy đây là một cây bút trẻ,chưa có nhiều kinh nghiệm trong lối viết văn tiểu thuyết:Hồi,hoàn,chuyển,tả.Tác phẩm chưa thực sự đặc sắc và có điểm nhấn để lôi cuốn bạn đọc.
- Tuy vậy chúng tôi cũng đồng thuận quan điểm tác giả đã cố gắng lồng ghép rất nhiều mảng nghiên cứu như : Văn học,lịch sử,Vật lý,Thần học,Âm dương học,.. vào làm một,tuy chưa thật sự thành công,nhưng cũng tạo lên một trào lưu mới trong giới bạn đọc trẻ có thể sẽ là chủ đạo trong thời gian tới đây đó là: trào lưu thần tượng tác giả tác phẩm.
(Chủ nhiệm biên tập- đánh máy- soát lỗi: Mr.Mikedo. Chủ biên Âm dương học: Vietnamconcrete.Chủ biên Văn học:VDTD.Chủ biên Thần học:Mr.Khanh.Hoang.Cũng xin gởi lời cảm ơn các bạn đọc trẻ emvomr.dam,Ankhoa,.. đã đóng góp những nhận xét quý báu để hoàn thiện tác phẩm trong một ngày không xa).

Thanked by 2 Members:

#66 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 10/04/2018 - 23:59

Tôi đã không vào đây góp ý nếu biết chủ đích của nó ngay từ ban đầu. Tôi đã không còn dính vao` chủ đề này sau khi cảnh báo cho các bạn trẻ phải cẩn thận và để cho mấy trự tự cho là thiên tài tự sướng vớí nhau ông à.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 11/04/2018 - 00:01


Thanked by 1 Member:

#67 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 11/04/2018 - 03:20

xin chào thày MikeDo. trong 1 bài viết thày có chia sẻ xem tử vi dựa trên nền tảng mô hình không gian đa chiều, xin hỏi lá thày dùng 3 chiều hay 4 chiều. cám ơn thày về chia sẻ bài viết ký sự chiều không gian thứ 4 này. xin dc hỏi thày là TS về vật lý toán học có thể dành chút tg nói sơ về khái niệm chiều thứ 4 này theo luận điểm khoa học dc ko. vd như 1 điểm trên hệ toạ độ 4 chiều sẽ dc xác định ntn theo 4 chiều, chiều nào trc, chiều nào sau. 4 chiều có phải là 3 chiều không gian tạo thành 1 mặt phẳng, chiều thời gian là chiều thứ 4 tạo nên hình khối chăng.
xin chân thành cảm ơn thày MikeDo. có lẽ theo cảm tính của EM thày lập topic Cải cách lá số tử vi lại gợi mở chân trời mới cho tử vi truyền thống. đây là cảm tính, có ji các bác bỏ quá cho, xin đừng ném đá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thân

#68 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 11/04/2018 - 05:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 10/04/2018 - 13:51, said:

Quay lại, vậy nên để hiểu cái ý "Giết mẹ" thì các vị cần hiểu theo lý mà đừng hiểu theo sự. Vì chúng ta sinh ra đời đây nhờ sự dâm dục khởi phát của người cha và mẹ, được nuôi dưỡng ra hình thể cao tol là nhờ tính ham ăn, thích ăn, có tri thức giỏi giang nhờ tính tham tri thức... tấc cả những cái đó nuôi dưỡng ta, do vậy ta mới hình thành nên cái lý tính như ngày hôm nay, cái bản tính đó, sở chấp đó là từ những cái tham sân si lúc ban đầu nuôi dưỡng nên. Vậy nên mới gọi "tham sân si" là mẹ. Cái ý giết mẹ trong kinh" chính là cái ý" giết trừ tham sân si" chứ có thật là giết mẹ đâu. Hãy hiểu về cái lý mà đừng hiểu theo cái tượng.
Khi mọi người đã biết nhìn thế giới này theo cái lý, có ảnh hưởng của vật bất thiên rồi, thời các vị sẽ hiểu được trong kinh Phật nói về Trơi, rồng, atula, kim sí điểu...
Do vậy nên tôi mới nói một vị Alahan thì không tài nào thọ sanh vào cơ thể súc sanh và bàng sanh.
Là người tu hành thật không muốn ganh đua gì với mọi người cả, chỉ nguyện cầu mọi người mỗi ngày mỗi sáng suốt, mỗi ngày mỗi dứt trừ được tham sân si và tìm được pháp hành tốt...
Trước hết, bạn cần trích lại đúng những cái gì mà bạn đọc đã, chứ cả đoạn văn như thế thì tôi chịu không thể hiểu được bạn đang nói tới phần nào. Và do đó không thể biết được là bạn đã đọc đúng cái tác giả nói chưa. Chứ bạn cứ đi phản biện một cái mà không chỉ ra được thì khó nói chuyện lắm.

Còn cái việc bạn hiểu Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh như thế nào là việc của bạn, không nhất thiết là cách hiểu đúng. Phải đọc trong cả mạch văn, người ta viết rất rõ là phạm vào ngũ đại tội ác vô gián, giết bố, giết mẹ, làm thân phật chảy máu, phá hoại hoà hợp tăng đoàn, mà bạn lại gọt ra được như thế kia thì tôi thực sự khâm phục. Nên chăng việc nhét chữ vào miệng phật nên tuyệt đối cẩn thận?
Mạch văn của nó rất rõ, một tội ác đi với một cách thức, và đọc cần hiểu cái lý do đằng sau. Chứ cắt ra một chữ rồi lý luận vu vơ dùng trí tuệ thấp kém của nhân loại để đánh giá bồ tát thì tôi chịu thua.

Tôi ngắt mạch văn cho rõ dấu phẩy để bạn thấy

gây năm tội vô gián

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không buồn giận,
đến ở trong địa ngục không có tội cấu;
đến trong loài súc sanh không có những lỗi vô minh kiêu mạn;
đến trong ngạ quỉ vẫn đầy đủ công đức;
đến cảnh Sắc và Vô Sắc giới không cho là thù thắng;
hiện làm tham dục không nhiễm đắm;

Bản chất ở đây, là Kinh đó không phải là dành cho bạn đọc mà là tranh luận giữa hai vị bồ tát, trong đó ngài DUy Ma Cật dạy đệ nhất trí huệ là ngài Văn Thù Bồ Tát nên tất nhiên việc bạn chú giải bằng ý hiểu của bạn là không phù hợp.
Mà bản chất tôi nghĩ không phải là do bạn nghĩ ra, mà là bạn copy ý ấy trên 1 diễn đàn về bùa ngải, và người đăng cái đó không đủ trí huệ chiết giải linh tinh. Tôi đã từng đọc qua cái bài viết đấy, nên lập tức nhận ra.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có đúng bạn copy ở đây không bạn?

Bạn tham khảo qua đoạn bình luận này của người nghiên cứu Phật Pháp, đừng đi copy lại ý kiến trên mấy diễn đàn bùa ngải làm gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người ta có giải thích, dù chưa đạt được đủ cảnh giới của Bồ Tát, nhưng tôi nghĩ là rất nên tham khảo.

Trích dẫn

Trong “Tuyệt Quán Luận”, Duyên Môn hỏi Nhập Lý như sau:
- Thế nào là Bồ Tát hành phi đạo, mà lại thông đạt được Phật đạo?
Nhập Lý trả lời:
- Không phân biệt thiện ác!
- Thế nào là không phân biệt?
- Ðối với mọi pháp đều không sinh tâm.
- Vậy không có người hành động hay sao?
- Chẳng phải là có, cũng chẳng phải là không có người hành động.
- Vậy không có tri giác hay sao?
- Có tri giác nhưng không có cái ngã.
- Không có ngã, làm sao biết được?
- Cái biết bản chất nó là vô tánh rồi.
Cách nhìn nhận về nhân quả của Bồ Tát khác rất xa với mấy ông luyện tử vi. Bạn đọc về Kinh Phật theo kiểu lướt lướt, một tiếng đọc 120 trang, rồi đi copy bài của mấy ông trên diễn đàn bùa ngải rồi coi đó là chân lý thì tôi chịu.

Trí Huệ Bát Nhã không phải là truyện cười nhảm để mình đọc với tốc độ cưỡi Mig21 xem hoa, bình luận theo kiểu tử vi hàng thịt như vậy.

Đa phần những hiểu sai ở đây, là do chúng ta hay sử dụng trí hiểu biết thế gian để chụp mũ cho trí huệ BaLaMat.

Tôi có một số cách giải thích khác tôi thiển nghĩ là rất dễ hiểu, nhưng chờ bạn quote lại cái phần mà bạn tìm thấy trong chuỗi bài viết kia đã.

@EmvomrDam:Cái đề nghị của bạn thì để từ từ đã. Tại hiện nay tôi bận nhiều thứ không có cảm hứng viết. Hồi này tôi tự dưng thích chơi game, và tôi thấy chơi game online thì béo bở hơi là dính với mấy ông tử vi, dành thời gian farm quái thì có lợi ích hơn là thi đua câu chữ hơn thua trên tvls. Vả lại viết ra người hiểu thì không có, lại sinh ra mấy ông rỗi hơi không hiểu gì cả vào nói lăng nhăng, phiền và mệt lắm. Chọn đúng người phù hợp mà trao đổi thì tốt hơn.

Sửa bởi MikeDo: 11/04/2018 - 05:11


Thanked by 1 Member:

#69 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 11/04/2018 - 05:37

Nhưng thôi, có lẽ là cái này tôi không đúng. Vì rằng với Kinh Phật và học thuyết Bát Nhã, ai có duyên thì nghe sơ qua đã hiểu rồi, ai vô duyên với nó thì cứ thấy ngang tai rồi vô lý, nên mình có nhiệt tình tới đâu họ cũng không hiểu.
Trên đời này thiếu gì người chửi phật ngu, đi bay lắc sướng hơn sao không đi mà cứ thiền định rồi nghĩ ra các lý thuyết nhức đầu làm gì, rồi lý sự tam bảo không phải là phật pháp tăng mà là DJ, đầu bếp và cơ trưởng bay đêm? Phật có cãi đâu, chỉ im lặng.
Đến khi hội đủ duyên thì không cần nói họ cũng sẽ tự hiểu.
Cho nên, tôi sẽ không tiếp tục trao đổi các khía cạnh liên quan tới tôn giáo ở đây nữa.

Sửa bởi MikeDo: 11/04/2018 - 05:39


#70 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 11/04/2018 - 11:41

Vậy thôi, đó không phải tôi nói đâu. Hữu Lậu nói đó... chúc mọi người vui vẻ

#71 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 12/04/2018 - 00:00

Nói chung với bạn Mr, khi mình học phật thì nên tuyệt đối tránh tình trạng giả ngộ, tức là đi đọc một vài nơi (ở đây là các ông bùa ngải) rồi dễ dàng nghĩ rằng mình đã ngộ này nọ, sau đó sẽ sinh ra cái tâm kiêu mạn, rằng mình copy paste tý là xong, trí huệ của Văn Thù Bồ Tát cũng chỉ đến thế mà thôi. Lâu ngày sẽ sinh ra chứng lộng ngôn "Cái này tôi cấm con cháu tôi đọc, cái này không có cái gì cả" để ra oai cho ra dáng một vị cao thủ võ lâm chém phần phật dù mình chưa hiểu mấy.
Bạn học phật là cái đáng quý, nhưng nên để ý tránh, không phải cái gì cũng phù hợp để chém. Với mấy môn tử vi bói toán thì không sao, nhưng đối với các vị phía trên thì nên thận trọng, một tiếng đọc 120 trang rồi gặp thần giết thần gặp phật giết phật thì không nên. Chọc thiên hạ không sao, quá lắm giết người cướp của thì cũng đọa một vài kiếp, nhưng chọc mấy ông đắc quả thì đoạ vài ngàn kiếp là chuyện bình thường. Bạn còn trẻ, chưa từng học phật hay huyền học thì không sao, không ai chấp, nhưng đã học mà chưa tới nhưng lộng ngôn khen chê Alahan thì sợ là hơi quá sức.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tôi cũng có dám bình luận mấy về tính đúng sai đâu, và ghi rõ ngay trong đầu topic để nhắc khéo mọi người. Nhưng đành chịu, thôi thì nghiệp ai nấy hưởng. Hi vọng bạn hiểu ý quên lời.

Sửa bởi MikeDo: 12/04/2018 - 00:09


Thanked by 1 Member:

#72 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 12/04/2018 - 09:53

Hi, giống như khi mình thấy anh. Mình biết mình không phải là anh, mình quay lại với chính mình, thì mình thoát khỏi anh. Cũng như vậy khi mình thấy tri kiến thì tức mình không phải tri kiến, mình quay lại với chính mình. Làm gì có giả và thật ở đây.
Tôi nói ở trên là pháp hành đó. Anh đã thật thực hành pháp bao giờ chưa? Phải thật sự hành nha. Ví như nói hành bố thí, thì phải thật bố thí đến chổ cho sạch tài sản mình có... thật sự hành mới gọi là hành nhé. Khi anh thật sự hành anh mới thể nghiệm được cái đúng của Đạo Phật
Cũng như các ví dụ mình đưa ra nó là tự mình chứng nghiệm, mình mới đưa ví dụ ra được chứ làm sao đọc của người khác, dù cho có học vẹt, thì làm sao thể chứng đúng lý như ví dụ được.

Hi, mà mình nói đó: mình thấy hữu lậu, mình quay lại chính mình. Vậy anh có thấy, kiến thức anh nói ra là hữu lậu chưa? Nếu anh chưa thấy, sao anh hiểu giải thoát là gì được. Đã không rõ giải thoát làm sao hiểu đạo Phật.. đã không thật rõ thấy thì gọi là điên đảo. Sao gọi là điên đảo. Người có trí thì bằng ví dụ sẽ hiểu được. Tôi lấy ví dụ nhé: một người thấy một cô gái xinh đẹp, nếu họ chỉ thấy lờ mờ thì họ chỉ thấy rằng cô ấy có vóc dáng xinh đẹp, có hình thể xinh đẹp. Nhưng nếu nhìn sâu vào, bỏ quên hình tướng bên ngoài thì sẽ thấy: cô ấy có bộ xương trắng, phần thức ăn nằm gần phần phân ở bộ tiêu hóa, tứ đại trộn lẫn hình thành lên cơ thể ấy. Thấy như vậy mới gọi là thật thấy... anh có hiểu ý tôi nói không?
Hi, nãy giờ hữu lậu nói đó; không phải tôi nói đâu. Còn về phía anh, xin mạn phép hỏi, kiến thức anh nói ra là của anh hay của người khác vậy? Anh có hiểu được câu: tất cả những điều tôi nói từ nhỏ đến lớn đều là nói lại lời của cổ nhân cả.
Anh có hiểu câu đó không? Nếu anh hiểu thì anh mới hiểu được cái hữu lậu ở nơi anh... còn của tôi thì tôi tự thấy được mà... hi, chúc anh hạnh phúc.

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 12/04/2018 - 10:12


#73 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 12/04/2018 - 10:26


P/s. Mà nè, tôi cũng chưa vào cái trang anh trích dẫn bên trên của anh đâu. Lúc trước tôi cũng có vào thử trang bên ấy xem thử, nhưng không có hoạt động bên ấy, cũng không rõ biết bên ấy người ta hiểu gì và ra sao. Khả năng là vô tình giống nhau ấy mà.

#74 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 12/04/2018 - 17:50

Tóm lại là bạn đang cố gắng chứng minh điều gì?

Bạn đang chứng minh cái ở cái diễn đàn bùa ngải kia là giống với cái bạn nói là hoàn toàn vô tình,
còn bạn thì bạn đã thực sự tri kiến, đã thực sự chứng đắc và bạn đã thật sự tu hành thâm sâu và tri kiến ra thế ý kiến giết bố mẹ là diệt tham sân si (dù tôi đã tham khảo rất nhiều nhà tu hành và họ đều có tri kiến khác),
nên bạn có thể thoải mái mà bình luận khen chê Alahan, có đủ tư cách chém phần phật và đưa ra định hướng hướng đạo cho chúng sinh.

Vậy thì tôi không dám ý kiến gì nữa. Bạn cứ tự nhiên.

Nhân quả ai lo thân nấy, thế là xong. Tôi thực sự khâm phục sự dũng cảm của nhiều người.

Sửa bởi MikeDo: 12/04/2018 - 17:54


#75 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 12/04/2018 - 18:23

Tôi chỉ nói là các bài viết mà anh trích dẫn thật sự chưa bình đẳng. Tôi chỉ muốn cho anh rõ là nếu bình đẳng thì dù là người Việt, người Mỹ, người Trung Hoa... đều giống nhau cả. Sao lại tự tôn Việt Nam mình lên cao rồi nói là mình Bình đẳng

Alahan là người tôi kính ngưỡng, sao lại đi phỉ báng gì các ngài, có điều tôi chỉ nói là cái anh hiểu về Alahan thì chưa thật rõ đúng. Vì hai chữ đi trước Alahan là "giải thoát", và chứng đủ lục thần thông...
Mà anh có hiểu pháp hành " quay lại chính mình" tôi nói ở trên không? Với lại anh có thật thấy là mọi kiến thức của anh từ nhỏ đến lớn đều là bệnh lậu của tự tánh anh không? Nếu anh thấy được thì tôi mừng cho anh.






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |