Jump to content

Advertisements




Phi thường cách



35 replies to this topic

#1 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:19

Tôi đưa sang đây chuỗi bài viết rất có giá trị của tác giả Vuivui. Rất mong mọi người nhìn nhận dựa trên giá trị học thuật phi chính trị.



Phi thường cách

Nhân có một số chủ đề về cái gọi là - Quan to - mà thực ra vào đến TW uỷ viên cũng chưa có gì gọi là to, nhưng vai trò của họ ít nhiều ảnh hưởng đến vận mệnh của quốc gia dân tộc. Nên số mệnh của họ, cũng có thể gộp chung vào một mảng của chủ đề gọi là Phi thường cách trong Tử vi. Nên Tôi mở chủ đề này, không có tham vọng gì nhiều, chỉ muốn các bạn quan tâm đến vận mệnh đất nước, nếu có chút nhân duyên với Tử vi, thì cũng có thêm được một cái nhìn ngõ hầu tìm hiểu về cái gọi là quốc vận và chân chúa.
Rồi ra ích lợi thế nào, hay tai hại ra sao, cũng có khi chính người viết cũng không được yên thân, và mỗi người, nếu đem áp dụng, lợi hại cũng chưa biết được. Mà phải dựa vào Phúc đức và Duyên lành. Tốt thì gặp được thời, tìm được chân chúa để đem hết sức mình phục vụ lợi ích của dân tộc. Bạc phúc vô duyên thì nhầm lẫn, đáng tìm chân chúa thì không tìm được, lại nhằm ngay tội đồ, thì con cháu của mình cũng bị tủi hổ theo.
Vì thế, về mặt cá nhân thì không muốn viết. Nay viết ra đây, thôi thì đó là tuỳ theo quốc vận. Không biết chân chúa đã ra đời chưa, mà bao năm nay, ngóng mãi mà chăng thấy!!!Để muôn dân đỡ lầm than.



1. Cách nhìn nhận và đánh giá về con người Phi thường
Tư mã Thiên - được coi là một trong Sử gia lớn nhất của Trung quốc – khoảng 2000 năm trước đã nói rằng: “ Từ khi có các nhà viết Sử, thì Lịch sử đã không còn là Sử nữa”.
Chúng ta nên hiểu câu nói của Tư mã Thiên bằng thực trạng của lịch sử như sau:
Thế nào là một nhà viết sử. Chúng ta có thể hiểu nôm na là: Những người ghi chép lại những câu chuyện, những biến cố lịch sử, xảy ra trong đương đại, nhằm mục đích để cho những sự kiện lịch sử được truyền lại cho đời sau. Vậy thì những người viết sử có rất nhiều loại. Có thể phân chia thành hai loại lớn. Đó là những người viết sử trong dân gian, và những người viết sử ăn lương nhà nước.
Nhà viết sử trong dân gian rất đa dạng. Có khi chỉ là những người giang hồ hành nghề kể chuyện. Có khi lại là những người trí thức lưu lạc trong dân gian ghi chép lại những mắt thấy tai nghe. Có những nhà văn nhân dân viết những thiên tiểu thuyết dã sử. Có những người có kiến thức trong bộ tộc, hay làng xã ghi nhận lại những biến cố cuộc đời. ...Rất nhiều. Nhưng có thể nói lên một điểm, hầu hết những người này sống gần gũi với đại đa số nhân dân lao động, họ đồng cam chịu khổ với người lao động, và vì thế họ chịu nhiều ảnh hưởng của cuộc sống nhân gian, nên các tác phẩm của họ, dù là sách vở hay truyền khẩu đều mang văn hoá dân gian. Hơn hết họ hầu như không chịu sự áp chế bởi sự thống trị về tư tưởng của giai cấp hay nhà nước thống trị. Đó là dấu ấn của sự thật.
Nhưng cũng do ảnh hưởng của văn hoá dân gian, vì thế trong các tác phẩm của họ, không thể tránh được sự tô vẽ nhân vật hay sự kiện mà họ, nhiều khi cũng nhận thức như đó là một tất yếu. Những nhân vật hay sự kiện mà họ mô tả, phần lớn qua lăng kính dân gian mà được tô hồng quá sự thật.
Các nhà viết sử ăn lương nhà nước, lẽ đương nhiên, họ phải phục vụ cho lợi ích của, vì thế dù thế nào đi nữa họ cũng không thể viết hoàn toàn sự thật nếu sự thật đó có tác dụng tiêu cực cho cái nhà nước mà họ đang phục vụ.
Như thế, cái điều mà Tư mã Thiên nói tới tất sẽ phải xảy ra. Rằng sự thật lịch sử, thế nào cũng không còn là sự thật của sự thật qua các ngòi bút của những nhà viết sử. Đi tìm sự thật lịch sử là một công việc vô cùng khó khăn của người đời sau. Có rất nhiều phương pháp để đi tìm sự thật lịch sử. Mỗi phương pháp đều có những gian nan nhất định, cũng chính vì những gian nan này, mà nhiều khi, những sự thật của lịch sử được phơi bày, lại không được phổ biến sao cho chúng trở thành những chân lý của lịch sử. Một trong những ngáng trở lớn nhất đó là thái độ của chính những nhà cầm quyền.

Bởi những con người được xem là phi thường, ứng với những số phi thường, hay còn gọi là phi thường cách. Đều là những con người mà sự nghiệp của họ đều gắn với những giai đoạn lịch sử nhất định của dân tộc. Tách họ ra khỏi tiến trình lịch sử của một dân tộc, họ không còn là những phi thường nhân – hay phi thường cách theo cách nói của các Tử vi gia - nữa. Cũng chính bởi điểm này, việc nhìn nhận và đánh giá một phi thường nhân, không thể cứ khư khư xác nhận theo lối đánh giá con người của thông tục thế nhân được. Cho dù những phi thường nhân, trước hết họ cũng là người thường, họ cũng có những thất tình lục dục, cũng có những tham sân si của người bình thường. Nhưng bởi đã được nhìn qua lăng kính của những nhà sử học, nên những tham sân si của họ không còn là tham sân si của người thường được nữa. Họ được ca ngợi, ca tụng như những vị thánh khi họ là những anh hùng dân tộc, họ cũng sẽ là những tên quỷ sa tăng, với bộ mặt gớm ghiếc khi họ là những tội đồ của dân tộc. Một phi thường nhân, khi này có thể là một anh hùng dân tộc, nhưng khi khác, có thể là một tội đồ của dân tộc. Nói như vậy, không phải đó là do đánh giá của hậu thế, mà thực chất, những việc họ làm cũng khiến cho họ vốn đang là một anh hùng dân tộc lại trở thành một tội đồ dân tộc. Cho dù hậu thế kề cận có ca ngợi bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng về lâu về dài, theo chiều tiến lên của lịch sử, sự thật phải được trả về cho sự thật, dù chỉ là một phần nhỏ nhoi.

Với những bằng chứng như vậy. Hẳn chúng ta, đứng ở góc độ Tử vi, môn học không chịu sự quản thúc hay áp chế của chính trị, cường quyền. Hẳn phải có một cái nhìn thấu đáo, xác thực về Tham Sân Si của phi thường nhân. Đừng nhìn thấy vài giọt nước mắt của họ nhỏ cho số phận của một đứa trẻ bán báo, hay cho những người ăn xin rách rưới mà đã vội cho là họ có tấm lòng như “Lòng Mẹ bao la như biển Thái bình” . Cũng đừng thấy họ khi ở ngôi vị cao sang, từ chối ếp một người thân – dù là ruột thịt – mà đã vội cho họ là bất nghĩa. Cũng đừng thấy khi họ giết người này thì bảo họ là ác nhân, họ cứu người kia thì bảo họ là thiện nhân.

Để có một cái nhìn công bằng cho một phi thường nhân, chúng ta cần có một nhãn quan rộng và lớn hơn. Trước khi đi vào trình bày cái gọi là nhãn quan đó. Mời các bạn quan tâm ghé qua một vài câu chuyện có thật, được trình bày trung thực nhưng dưới dạng bút văn, để chúng ta dễ dàng cảm nhận được dưới nhiều góc nhìn hay quan điểm khác nhau.


Một cách nhìn thấu lộ sự thật

-Câu chuyện : Người đàn bà một thời danh tiếng. (Xin ghi chú rằng câu chuyện này nhiều người đã biết, đã được viết thành sách và được bộ văn hoá kiểm duyệt và cho in)
I. Tay trắng thành Bà chủ.
Súng đã nổ, và Bà Nguyễn đã chết.
Các thành viên của đội hành quyết, xách súng chạy thục mạng vào rừng, ôm nhau khóc nức nở.
-Tại sao lại bắn Mẹ Nguyễn ?. Tại sao ?. - Họ bàng hoàng hỏi nhau.
Hai trong số năm người của đội hành quyết sau đó phát cơn điên, chữa mãi không khỏi. Ba người còn lại thì hai ông gần đây đã chết vì tuổi tác, vì bệnh tật. Người cuối cùng tên Tuấn, năm nay 64 tuổi, tóc bạc như phấn, lưng lại hơi còng và Tết năm nào cũng trốn nhà ra đi.
Ông đi đâu ?. Ông về đúng cái chỗ ngày trước bà Nguyễn đã gục xuống. Thắp hương trên mộ bà, sì sụp khấn vái.
Bà ơi ! Con không bắn Bà đâu ! Không phải con ! Khô ... ô...ng ph...ai... ải . Ông gào lên và nức nở như con nít.
Ông vẫn nhớ như in cái phút giây khủng khiếp ấy ...

Lúc đó, viên đội trưởng đội hành quyết hô liền ba mệnh lệnh:
-Nâng súng !
-Lên đạn !
-Kẻ thù phía trước, bắn !

Ỏ gốc cây trước mặt, bà Nguyễn giật nẩy lên. Máu và tiếng Bà Nguyễn rất rành rõ:
-Hồn tôi sẽ nhập vào cây rừng và chứng kiến cuộc đời của các người.
Viên đội trưởng tiến về phía người bị bắn, đếm to như hét:
-Một, hai, ba, bốn, một phát không trúng đích.
Rồi Y rút khẩu súng ngắn ra, gí sát vào tai bà nguyễn bóp cò.
“Một phát không trúng đích”. Bao nhiêu năm qua ông Tuấn cứ đinh ninh phát súng bắn trượt kia là của ông. Ông vịn vào điều rất mong manh kia để an ủi lương tâm mình mà sống cho đến bây giờ.
Vì tò mò, tôi cũng đã một lần trốn nhà, bỏ tết, bám theo ông Tuấn lên cái bãi bắn ấy.
Tôi vịn vào cây rừng, rồi rụt phắt tay lại, hoảng hốt như vịn vào một người đàn bà đang run rẩy.
Gió thì thầm. Tán lá thầm thì ...

“Có phải bà Nguyễn đấy chăng ! Bà nói đi ! hãy nói thật nhiều, nhưng đừng khóc, thưa bà”.
Chuyện cũ. Vâng ! Lâu lắm rồi, xưanhư một giấc mơ thời thơ ấu. Nhưng tôi vẫn muốn kể lại vì bà Nguyễn là một nhà doanh nghiệp tài ba. Không. Còn một lý do nữa, Tôi yêu bà. Dù bà sinh trước tôi một thế hệ, nhưng chắc chắn là tôi yêu bà.
Trời ơi ! Nếu tôi sinh cùng thời với bà, hẳn ngày ấy tôi cũng được lĩnh năm viên đạn vào ngực như bà và điều đó với tôi là một niềm hạnh phúc, một hạnh phúc vô bờ.
Bà ơi ! Tận bây giờ người Hải phòng vẫn thường nhắc tên bà đấy. Người ta vẫn thường trầm trồ về bà. Người ta nắc nỏm khen một bà chủ vật liệu xây dựng giàu có nhất Hải phòng.

Tôi đã nhiều lần xuống chợ Sắt, đứng ở nơi xưa bà đã đứng, những lối xưa bà đã từng đi.
Nơi bà lập nghiệp lần thứ hai – cái miền trung du xa xôi ấy, tôi cũng đã đến. Ở đó, không biết tự lúc nào và không rõ ai đã xây cho bà một ngôi đền nhỏ, những bác nông dân quê mùa không biết tạc tượng, chỉ mình tôi tạc tượng bà trong tim tôi.

Người ta sinh ra chưa phải là triệu phú. Bà Nguyễn cũng vậy. Hai cụ thân sinh của bà Nguyễn là những người buôn bán nhỏ, không nghèo nhưng cũng chẳng phải là giàu. Như phần đông những người con gái thời ấy, bà Nguyễn lấy chồng sớm. Chồng bà là anh con trai độc nhất của một chủ vựa nước mắm. Cả một đời ông bố trần lưng ra lao động kiếm tiền để cho anh con trai tiêu xài, phá tán. Có lần, anh chở hai thuyền buôn nước mắm lên Hà nội bán, rồi lên phố Khâm thiên chơi một tháng ròng và về nhà với hai bàn tay trắng và cặp mắt lờ đờ như chuột say khói. Sau khi bố mất, anh là người “có tài” trong một thời gian ngắn ngủi đã đẩy cả cơ nghiệp tới chỗ phá sản hoàn toàn. Bà Nguyễn phải giơ đôi vai bé nhỏ gánh lấy cơ nghiệp của nhà chồng, nuôi năm miệng ăn (chồng, mẹ chồng, hai con và bản thân mình). Bà mở một quán ăn nhỏ, bán ngẩu pín, thịt chó, rượu trắng và bún rối.
Chỉ khi Pháp xây dựng nhà máy xi măng Hải phòng, bà Nguyễn mới đổi hướng kinh doanh.
-Tây nó làm nhà bằng gì ?. – Bà Nguyễn hỏi các bác thợ xây.
-Bằng xi măng và sắt.
Thế là bà Nguyễn chuyển sang buôn sắt, vì bà thấy cả nước nam ta chưa cómột nhà máy nào làm ra sắt cả. Mới đầu, kho sắt của bà mới chỉ có vài ba tấn, rồi lên hàng chục, hàng trăm tấn. Về sau, bà Nguyễn thành bà chúa sắt. Những con tàu khổng lồ chở sắt từ Pháp sang cập bến cảng Hải phòng và những chiếc xe cam nhông ùn ùn chở sắt về kho bà Nguyễn.

Làng tôi bấy giờ, hơn tám trăm hộ, đậu trên một cồn cứt sắt lớn. Bởi tổ nghiệp chúng tôi làm nghề nấu sắt. Quốc sử chép rằng: “ Làng Nho lâm, Diễn châu, Nghệ an là trung tâm luyện sắt đầu tiên của người Việt cổ”. Làng tôi sống nhờ nghề sắt, đóng thuế cho nhà vua cũng bằng sắt. Sắt nấu ra, đổ thành cục, thành thỏi, rèn thành liềm, hái, giáo, móc, ...Cứt sắt thải ra, đổ thành cồn, đóng, gò bãi thành thổ cư của cả làng.
Bà tôi kể rằng: “Lần đầu nhìn thấy thanh sắt Tây, cả làng tôi suốt mấy đêm liền không ai ngủ được. Những lò than vẫn cháy. Cả làng vẫn hồng rực lên. Quặng trong nồi hông vẫn chảy ra, sáng đến nhức nhối cả con mắt, nhưng chẳng để làm gì nữa cả. Loại sắt thứ cấp, nấu bằng nồi hông ấy không bán được nữa”. Từ đó, làng tôi làng tôi chuyển sang nghề nông và buôn chữ, ăn cháo, ăn khoai, chặt roi rèn con cháu học hành để sau này có cả mấy chục giáo sư, tiến sĩ.

Thanh sắt tây của bà Nguyễn trùm chợ Sắt đã về làng tôi năm xưa đấy. Cả tôi, cả ông bà cụ kỵ của tôi không ai biết mặt bà, nhưng chính bà đã buộc cả làng tôu phải đổi nghề, bới đất mà sống, mút cá gỗ mà đi thi.

Cũng không phải chỉ người làng tôi phải đổi nghề. Thời đó, ở đất Bắc này, nhiều người phải đổi nghề, sập tiệp vì đã dại dột cạnh tranh với bà Nguyễn trong nghề buôn bán sắt thép. Bà là nhà buôn tài giỏi và độc đoán, không cho phép ai qua mặt, là người đàn bà sắt thép nhất, cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. .

Thanked by 2 Members:

#2 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:20

II. Ra đi từ đổ vỡ.
Có thể lấy cuộc đời bà Nguyễn để làm ví dụ cho số mệnh. Với người con gái, lấy chồng là việc hệ trọng nhất. Nếu lấy phải một anh chồng hưhỏng, đời người đàn bà sẽ tan nát. Số mệnh đã đặt lên vai bà Nguyễn cái gánh nặng nề nhất ấy là ông chồng. Đức lang quân của bà Nguyễn không biết làm gì cả ngoài việc hút thuốc phiện và chơi cô đầu. Vợ càng giầu, ông càng hút khoẻ và chơi khoẻ. Ngày ông ngủ li bì để tối lại lỉnh đi. Ông về nhà trong tiếng gà gáy xao xác, áo quần xộc xệch, tóc tai rối bù, người sực mùi son phấn đàn bà. Rồimột hôm, ông mang về nhà một cô đầu trẻ, sống với nhau tự nhiên như vợ chồng. Cô gái làng chơi ranh ma vớ được gã đàn ông dại gái cứ bám riết lấy, không chịu nhả ra. Bà Nguyễn đành chịu thua vì đây là tình trường chứ không phải là thương trường. Và bà Nguyễn ra đi, mang theo cả hai đứa con trai mà bà yêu quý còn hơn cả con chiên yêu Chúa. Bà mẹ. Khi yếu lòng, chỗ dựa vững chắc nhất là đứa con.

Ba mẹ con bà Nguyễn dắt díu nhau lên trung du. Bà không đi ở ẩn. Cũng không chạy trốn nỗi bất hạnh. Bà không thuộc loại người yếu mềm. Khí chất bà mạnh mẽ, tính cách bà cứng cỏi, đầu óc bà minh mẫn, con người ấy không dễ sụp đổ. Bà Nguyễn lên trung du là để dựng một cơ nghiệp khác.
Vào năm 1993 này, tôi đã dành nhiều ngày khảo sát lại vùng đồn điền của bà Nguyễn khi xưa. Hai ngàn tám trăm hec ta đất đồi ấy là cơ ngơi của bà.Bây giờ, những quả đồilúp xúp ấy ngút ngàn chè xanh, còn những khoảng ruộng bậc thangở thung lũng thì mơn mởn lúa xuân. Còn năm Ất Dậu, khi bà Nguyễn lên đây, vùng đất này còn hoang dại mù mịt. Những quả đồi cớm bóng cây, ẩm ướt và đầy sên, vắt. Đêm ngủ trong căn nhà mới dựng tạm, còn ngái mùi tre bương, bà nguyễn chốc chốc lại giật mình thon thót bởi tiếng con trăn gió quăng mình rào rào trên tán lá, tiếng con hổ đói mồi tóp tép đâu đó sau chái nhà.

Việc đầu tiên của bà Nguyễn là cứu đói. Bà tung tiền ra mua thóc gạo, khoai sắn và kêu gọi bà con nông dân: “Đừng đi ăn mày, hãy đi phát rừng, đốt rẫy và nhận thóc gạo về mà nuôi nhau”. Hàng chục ngàn người nghe lời bà đi khai hoang, mở đất. Một mình bà chống lại nạn đói khủng khiếp năm Ất Dậu. Một tay bà tổ chức khai khẩn cả một vùng bán sơn địa mênh mông và màu mỡ. Bà cho tậu hàng đàn trâu bò. Bà dựng từng dãy lán trại chứa người làm thuê. Bà tổ chức cấy lúa, trồng sắn, trồng mía. Rồi bà nhập thiết bị từ Pháp về làm đường kính. Hạt đường kính đầu tiên của Việt nam ra đời ở đây. Nơi còn nguyên vẹn cả một nền bê tông rộng rãi và kiên cố mà thời gian và mưa gió không xoá được. Và bà buôn gỗ, khai thác tre, nứa, chở về xuôi bán. Bà giàu lên nhanh chóng. Thóc gạo chứa đầy những dãy kho lớn. Tiền lèn chặt các két sắt. Công việc kinh doanh cuốn hút bà, lấn át cả nỗi sầu muộn riêng tư trong lòng bà. Chỉ về đêm, khi các con bà đã ngủ say, bà một mình một đèn, một bóng, nỗi trống vắng mới có cơ len lỏi vào tâm hồn bà, hành hạ bà đến giàn dụa nước mắt. Những lúc ấy, bà thấm thía nỗi bất lực của đồng tiền. Người ta sinh ra đồng tiền để phục vụ con ngừơi, có nghĩa lf đồng tiền nhỏ hơn con người. Nếu không có con người, đồng tiền trở nên vô nghĩa. Những lúc ấy, bà Nguyễn nghĩ nhiều về hai đứa con trai của bà. Chúng sẽ ra sao nếu cả đời chúng chỉ biết có tiền ?. Bà rọi đèn, lặng im ngắm chúng ngủ. Hai gương mặt bừng sáng kia chả lẽ lại chỉ biết có đồng tiền ?. Không . Chúng phải được sống cho đẹp hơn, phải biết đến hoài bão, lý tưởng. Có một đêm, bà Nguyễn đã nghĩ về hai đứa con như vậy. Và bà quyết định cho chúng vào bộ đội. Nước nhà vừa độc lập. Kẻ thù đang lao vào xâu xé. Làm trai thời buổi này mà không đi giữ nước thì sống làm gì ?. Bà Nguyễn đã chọn hướng đi cho các con bà, và một khi bà đã quyết, có nghĩa điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Sau ngày tiễn hai con tòng quân. Bà Nguyễn ốm mất mấy hôm. Bà bị hẫng hụt như vừa bị đánh mất cái gì đó vô cùng quý báu. Bao năm qua bà chăm bẵm các con. Giờ chúng ra đi, như con chim đủ lông đủ cánh bay vào bầu trời. Cánh tay tuổi tác của bà không với tới được. Chúng đã thuộc về bầu trời thăm thẳm, rộng lớn kia, không còn là của riêng bà nữa. Chúng có thể trở về và cũng có thể không trở về. Chiến tranh như trận cuồng phong và thân phạn con người như chiếc lá nhỏ, bất cứ lúc nào cũng có thể bị bứt ra khỏi thân cành và cuốn đi, cuốn mãi đi trong cõi mịt mù. Nhưng điều đó, chỉ thoáng nghĩ thôi, bà Nguyễn đã sợ đến vã mồ hôi hột.

Song, bà nguyễn không giống những người đàn bà khác. Những khổ đau phiền muộn không đánh gục được bà, vả lại, bây giờ bà đã là bà chủ đồn đìên. Ngày trước, ở Hải phòng, bà buôn sắt thép, bà Nguyễn chỉ có hai chục người làm. Còn bây giờ, đồn điền của bà hơn hai ngàn người. Gồm nông phu, thợ sơn tràng và các công nhân của xí nghiệp mía đường. Cả guồng máy đồ sộ này trông mong vào sự quán xuyến của bà.Vâng bà, mọi sự sẽ bế tắc và đổ vỡ. Lúc đó bát cơm manh áo của cả cái đồn điền sẽ bị đe doạ, lại nữa vài năm gần đây đã mọc thêm nhiều đồn điền khác của các ông chủ Tây. Những nhà doanh nghiệp mũi lõ từ bên kia đại dương đã lục tục kéo nhau sang đây, khai khẩn vùng bán sơn địa màu mỡ và khai thác sức lao động rẻ mạt của người Việt nam chân đất. Đằng sau các ong chủ Tây ấy có phủ toàn quyền, có mật thám, cảnh sát và những binh đoàn lê dương... Ỷ thế mạnh, các ông chủ tây lăm le đè bẹp các chủ đồn điền An Nam. Chỉ nội việc đó thôi, đã khiến bà Nguyễn điên máu. Bà âm thầm thách thức tất thảy. Không có quân đội, cảnh sát và chính quyền thực dân đứng phía sau. Bà Nguyễn chỉ có tấm lòng, chút tài năng làm giàu và hơn hai ngàn người Việt nam da vàng máu đỏ. Họ là đồng minh bền chặt của bà. Hơn nữa, bà với họ có chung một tên gọi thiêng liêng - đồng bào.


III. Ba lần bất hạnh

-Con ơi, Mẹ bây giờ trở nên thừa thãi quá !
Ấy là tiếng khóc của bà Nguyễn khi nhận được tin đứa con nuôi đã hy sinh ngoài mặt trận. Tiếng kêu xé ruột khiến cả đồn điền rưng rưng.
Rồi bà Nguyễn ốm liệt giường suốt sáu tháng trời. Song đồn điền của bà vẫn làm ăn hưng phát. Lúa vẫn trĩu bông, chè vẫn xanh ngát các sườn đồi và tháng heo may, đồn điền vẫn thơm ngát mùi mật mía.
Sau khi bình phục, bà Nguyễn biến đồn điền của mình thành hậu cứ của các trung đoàn bộ đội chủ lực . Bà cho lập những khu lán trại thênh thang, đủ sức chưa hàng ngàn người. Các chiến sĩ trên đường ra trận, dừng chân tại đồn điền của bà, có cơm ăn, có nước muối ngâm đôi chân phồng rộp. Sáng mai, khi họ lên đường, bà Nguyễn gửi theo mỗi chiến sĩ một chiếc khăn bông và một nắm cơm. Bà thương các chiến sĩ như con đẻ. Họ gọi bà là mẹ Nguyễn.
Các chủ đồn điền người Pháp lục tục xách va li về nước. Các nhà tư sản người Việt cũng rủ nhau vào Nam. Ấy là khi cuộc kháng chiến chống thực dân pháp sắp sửa kết thúc. Người ta đồn rằng sau khi đã đánh đuổi được giặc pháp ra ngoài bờ cõi. người ta sẽ đánh đến những người giàu. Bà Nguyễn không tin điều đó. Lẽ nào lại như vậy ?. Giàu có đâu phải là tội ác. Nếu làm giàu là tội lỗi thì đất nước này còn nghèo đến bao giờ ?. Lại nữa, bà Nguyễn càng tin hơn ở sự đóng góp của bà cho cuộc kháng chiến. Nếu không giàu, bà lấy đâu ra hơn một trăm cây vàng để hiến cho cách mạng trong những ngày đất nước còn khó khăn ??. Nếu không giàu, bà lấy đâu ra hàng trăm tấn gạo để nuôi quân suốt mấy mùa chiến dịch ?. Bà là người sống đầy tự tin. Nếu thiếu niềm tin và sự tự quyết hẳn bà không giàu được như thế.
Ngày chiến thắng, các binh đoàn từ rừng tú kéo về xuôi, tiếp quản thủ đô. Bà Nguyễn mổ bò, giết lợn, nấu bao nhiêu là cơm, chuẩn bị đón các chiến sĩ.
Nhưng các đoàn quân cứ đi qua, đi qua.

Bà Nguyễn chạy ra đường đon đả mời chào:
-Mời các con vào nghỉ chân đã. Cơm nước mẹ nấu sẵn cả rồi.

Im lạng. Những cặp mắt vô hồn, nhìn bà lạnh băng. Đâu rồi những nụ cười cởi mở cùng những ánh mắt ấm áp của các chiến sĩ ? Đâu rồi những tiếng “chào mẹ Nguyễn” tíu tít và tin cậy ?. vì sao mà cả những đứa từng đã nhận bà là mẹ nuôi, từng được bà cho ăn, cho tiền , giờ đi qua cũng ngoảnh mặt đi ?. Bà đã có lỗi gì ?.
Một đoàn quân nghỉ chân gần trạm đón tiếp của bà Nguyễn nhưng chẳng ai vào. Khó khăn lắm bà Nguyễn mới được phép của cấp chỉ huy nói vài câu với những người lính.
Các con ! Bao lâu nay mẹ xem các con như các con của mẹ. Đứa nào cũng là con trai của mẹ. Mẹ dựng lán trại để các con nghỉ chân, mẹ tích trữ gạo thịt để khi các con về thì có cái mà ăn. Nếu mẹ có thiếu sót gì thì các con cứ nói thật để mẹ sửa. Các con đừng để bụng và lạnh lùng như thế, mẹ tủi thân lắm.
Cả đoàn quân lặng im, trơ như đá.
Viên chỉ huy ra lệnh:
-Nghiêm ! đi đều bước .

Bà nguyễn đứng nhìn theo đoàn quân đi xa dần, xa dần. Nước mắt bà lặng lẽ trào ra, làm nặng trĩu trên gò má sạm nắng. Chưa bao giờ bà thấy đau khổ và hoang mang như bây giờ. Trời sinh ra bà để làm bà chủ, bà khao khát làm giàu như các thi sĩ khao khát làm thơ và các nhà chính trị khao khát làm cách mạng. Chẳng lẽ điều đó là tội ác ?.
Có cái gì đó lạnh buốt chạy dọc sống lưng rồi lan ra khắp cơ thể khiến bà Nguyễn rùng mình. Bà mơ hồ linh cảm thấy tai hoạ đang đến gần.
Lúc này, nếu bà nguyễn chạy vào Nam thì chắc chắn vẫn còn kịp. Song bà Nguyễn quyết không chạy. Là người của kháng chiến, hết lòng vì kháng chiến, bà không muốn biến mình thành con thú bị săn đuổi. Vả lại, khi niềm tin đã bị phản bội thì bà có sống thêm nữa cũng chẳng để làm gì. Người ta đã không thể sống thiếu niềm tin. Là người trọng sự thuỷ chung, bà nguyễn biết tin và sẵn sàng chết vì niềm tin.
Và, súng đã nổ.

Thanked by 2 Members:

#3 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:22

Tôi tranh thủ viết "ngang vài dòng", bởi nghĩ rằng các bạn quan tâm chưa rõ cách thức trình bày của tôi. Câu chuyện kể trên là có thật 100%. Chuyện cũ, cách nay đã lâu, có đến 50 năm rồi. Nó chưa bao giờ được xem là một vụ án, mà nó lại thuộc về một biến cố lịch sử. Một biến cố long trời lở đất. Nhưng đây là một chủ đề Tử vi, chứ không phải là chủ đề chính trị. Nên câu chuyện được kể ra đây, như để tham khảo cho Tử vi mà thôi. Số phận mẹ Nguyễn cũng không phải để đem ra soi rọi dưới góc độ Tử vi, mà là một số phân khác. Tại sao vậy, xin các bạn quan tâm kiên nhẫn chờ những phân tích sau.

Từ trước đến nay, chúng ta quan niệm phi thường cách, theo kiểu như TTL đã trình bày: "Phi thường cách rất hiếm có. nếu gặp cách này, tất phú quý đến tột bậc, uy quyền hiển hách, có danh tiếng lưu lại ngàn thu". Tức là hầu hết chúng ta quan niệm rằng phi thường cách đều là chính nhân quân tử, có lòng với non nước, gánh trên vai trách nhiệm của lịch sử, thúc đẩy cho lịch sử nhân loại nói chung và cho dân tộc nói riêng tiến lên.

Cùng với cách hiểu như vậy, sự phân loại ra phi thường cách theo TTL cũng cho thấy trên lá số toàn là cách cục tốt cả.
Nhưng trên thực tế thì sao ?. Chúng ta dường như quên mất để đạt được kết quả phi thường, cho dù là tốt, người có phi thường cách cũng phải làm những việc chẳng đừng, để rồilại phải biện minh bằng những lý luận của người làm đại sự, rằng phải quên những tiểu sự để đạt được mục đích. Chỉ nhìn qua như vậy, cũng đã thấy lý luận như thế về phi thường cách khập khiễng rồi.

Nay Tôi muốn lưu ý rằng. Chúng ta cần xuất phát từ một điểm tổng quát, không nên khiên cưỡng cứ phải cho rằng phi thường cách là phi thường nhân. Chúng ta cần nhìn ngược lại. Chúng ta nên quan niệm về một phi thường nhân, có cả mặt tốt và mặt xấu. Một phi thường nhân luôn có phi thường cách trên lá số Tử vi, nhưng họ cũng có thể là người tốt phi thường và cũng có thể là một anh hùng dân tộc, và cũng có thể là một tội đồ của dân tộc. Dần dần chúng ta sẽ làm sáng tỏ vấn đề này trên phương diện Tử vi.
Tóm lại điều mà tôi muốn nhắc ở đây. Những bài viết trên là những tư liệu chuẩn bị sẵn cho việc sử dụng vào chủ đề phi thường cách này, chứ không phải để đưa ra như những câu chuyện văn chương hay chính luận. Đồng thời, xét phi thường cách, chúng ta cần nhìn nhận về phi thường nhân. Từ lụan điểm đó, chúng ta mới có thể giải thích được nhiều thực tế lịch sử qua Tử vi luận.


Vâng, chuyện cũ, đã qua lâu rồi, có nhắc lại, cũng chỉ như kỷ niệm trở về trong cõi mộng. Còn thực tại, chúng ta lại phải rạch ròi. Đối với Chính trị, như một vết thương, theo thời gian, sẽ lên da non, rồi liền lại thành sẹo. Để rồi, mỗi khi gió heo may, hay trở trời, vết sẹo lại mẩn ngứa, hay tất đỏ lên nhức nhối, đó cũng hoàn toàn phụ thuộc vào trạng thái của cơ thể. Một cơ thể khoẻ mạnh, thì cũng chỉ thấy ngứa một chút, một cơ thể yếu đuổi, nay ốm mai đau thì vết sẹo sẽ nhức nhối. Nhưng rồi cuộc sống vẫn ở phía trước. Đối với Lịch sử, nó phải được ghi lại, cho dù rồi thì nó cũng bị bóp méo, làm sai lệch, hay có được giữ lại dù chỉ là chút ít sự thật, nó vẫn cần được ghi lại - một việc bình thường của nhà viết sử. Nhưng ở đây, dưới góc độ Tử vi, một góc nhìn lạnh lùng, theo số mệnh, thì phải xem xét từ phía sự thật. Không để cho Chính trị làm nó trôi đi như một kiếp phù du, cũng không để cho lịch sử làm nó biến dạng để không biết sự thật nằm ở nơi đâu. Nó chính là tội ác. Nhưng tội ác như thế nào, sẽ thể hiện trong Tử vi luận ra sao, vai trò của những Phi thường nhân thật sự nằm ở trọng tâm?.

Gần mười năm trước, khi còn ở Trung quốc, thời gian ở Bắc kinh, Tôi có dịp trò chuyện với mấy người - những nhân chứng lịch sử - họ, những người, mà những năm giai đoạn của Cách mạng văn hoá Trung quốc, là thành viên của những tiểu tổ công tác - Hồng vệ binh - những thanh thiếu niên xung kích của cách mạng vô sản. Như chính họ tự nhận, giờ đây, trong buổi trò chuyện này, họ buồn bã nói, trong niềm ân hận xót xa, rằng họ là những người tham gia trong một lần đấu tố Chủ tịch nước công hoà nhân dân Trung hoa Lưu thiếu Kỳ và vợ, Bà Đặng Dĩnh Siêu. Lần ấy, cầm trong tay cuốn Mao tuyển - Mặt trời rạng Đông - họ hô to Mao chủ tịch muôn năm, rồi xông vào nhằm “kẻ thu của cách mạng” mà đấm mà đá. Họ kể, ngày đó, chúng tôi hỉ hả lắm, Tôi tát được vào mặt ông Lưu thiếu Kỳ một cái rõ mạnh, tôi cảm giác lúc đó, cánh tay tôi ê ẩm. Anh phải biết, sức trai tuổi 16/17, tôi khoẻ lắm, vậy mà Tôi đánh mạnh đến nỗi đau cả tay – có thế mới thể hiện được Tôi là đoàn viên thanh niên xung kích, chỗ dựa của cách mạng. Rồi ngay sau đó, Tôi lao vào đạp cho Bà Đặng dĩnh Siêu một cái. Tôi thấy Bà chúi xuống. Và Tôi cuồng lên hét to: Giết, giết ...giết hết bọn tư bản bóc lột, giết hết bè lũ phản động, ...

Giờ đây, họ luôn tự hỏi rằng, tại sao hồi ấy mình lại làm như vậy. Vợ Chồng LTK cũng là người, hơn nữa, ông ta là chủ tịch nước. Ông ta thực là người của nhân dân, của đất nước Trung hoa, sống chết với vận mệnh của đất nước Trung hoa. Đến bao giờ, danh dự và phẩm giá của ông mới được hoàn trả nguyên vẹn ?

Rồi khi bộ đội Việt nam tiến quân sang Cam pu Chia, lật đổ chính quyền Pol pót – Yêng xa Ry, và tôi cũng đã được chứng kiến một cuộc hỏi cung kỳ lạ. Tù binh là một cậu bé trạc 14 – 15 tuổi, khi hỏi đến Cháu tên là gì, quê cháu ở đâu, Bố Mẹ còn không ?. Thằng bé oà lên khóc, tiếng khóc nức nở, ngằn ngặt, như tủi thân, lại như vừa hối hận, đau khổ. Sau đó, cháu kể: Chính tay cháu đã dùng búa đinh, nện thẳng cánh vào đầu của chính Bố Mẹ cháu, chỉ vì phải theo lệnh Ang Ka. Rằng, Ang Ka bảo, Bố Mẹ cháu là lũ trí thức, hại dân hại nước. Phải giết hết đi để làm cách mạng đại đồng, cho đất nước Cam pu Chia giàu và mạnh, một đất nước Cam pu Chia của tương lai.

Tại sao ?. Tại sao lại như vậy. Qua ba mẩu chuyện trên, chúng ta có quyền tự hỏi ! Tại sao những người lương thiện, từ những người nông dân chất chất, thực thà và chất phác, suốt đời chỉ biết mảnh ruộng với con trâu, với cái làng quê nhỏ nhoi, heo hút trong câu chuyện của Bà Nguyễn thị Năm. Những người thanh thiếu niên, tuổi chưa đến 18, cái tuổi chưa phải chịu những hình phạt của pháp luật. Những đứa bé, chân đất mắt toét, ngày ngày chỉ mới biết nũng nịu cha mẹ, đòi quà, đòi đồ chơi. Mà đôi tay đã nhuốm máu, đã dúng tay vào tội ác ?.

Tội ác !!!. Tội ác có nhiều loại, kể sao cho xiết. Nhưng có một loại tội ác, mà khi nó được thực hiện, thì những thảm cảnh, những biến cố long trời lở đất, những thứ mà Trời không dung, đất không tha như ở trên sẽ xảy ra. Đó chính là loại: TỘI ÁC TÀY TRỜI.
Tiêu đề này là: một cách nhìn thấu lộ sự thật. Thì đây, chúng ta hãy nhìn từ đây. Bởi chỉ những Phi thường nhân mới có thể làm được những việc như thế. Một anh hùng dân tộc, là hình ảnh ngược trong một bức ảnh đen trắng, đối với một tội đồ dân tộc. Một đối tượng như thế. Tử vi nhìn thấu suốt, rõ ràng bởi sự tương phản đen trắng này. Và cũng chỉ trong Tử vi, sự thật không thể che dấu được. Khi chúng ta khảo sát Phi thường nhân – phi thường cách.

Thanked by 1 Member:

#4 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:24

Trước hết xin cám ơn sự quan tâm của Quý vị, và thành thật xin lỗi về sự gián đoạn lâu này. Cũng do quá bận, nên không thể đáp ứng được sự nhiệt thành của mọi người, thêm nữa cũng do cần phải suy nghĩ về cách trình bày sao cho phù hợp với đối tượng của diễn đàn.
Tôi xin tiếp tục chủ đề:

TỘI ÁC TÀY TRỜI, đúng như tên gọi, có nghĩa như một loại tội ác lớn nhất trong tất cả các loại tội ác, loại tội ác mà lịch sử phải ghi chép cho đầy đủ để không bao giờ quên, mọi dân tộc đều phải ghi nhớ để tránh cho muôn đời sau phải chịu hậu quả của những tội ác này. Vậy thì loại tội ác này thể hiện như thế nào ?. Nó thể hiện rất đa dạng, nhưng điển hình dưới những dạng dễ thấy nhất như sau:
-Giết người hàng loạt, mà những người bị giết không có sức phản kháng hay tự vệ.
-Kìm hãm sự phát triển của một dân tộc.
-Đầu độc một hay nhiều thế hệ của một đất nước.
.....

Qua ba thể hiện trên của loại tội ác tày trời, chúng ta thấy ngay một tính chất nhất quán của loại tội ác này. Đó là loại tội ác này muốn thực hiện được, tất phải dựa vào quyền lực. Vì thế, những kẻ thực hiện loại tội ác này chính là những kẻ, hay tập hợp những kẻ nắm giữ quyền lực đó. Họ phải là những phi thường nhân !.

Để nghiên cứu về phi thường nhân, chúng ta rất may mắn là lịch sử Việt nam cận đại, có xuất hiện một phi thường nhân. Theo những biến động của lịch sử, và cũng là quốc vận. Phi thường nhân này biến hoá rất rõ rệt, gắn chặt với những thay đổi của quốc vận. Qua ví dụ này, chúng ta có thể thu được những kiến thức bổ ích về phi thường nhân. Từ đó có thể đi tới một số nhận biết về phi thường nhân qua một lá số.

Trước hết chúng ta xem xét về Quốc vận.
Những năm đầu của thế kỷ trước, đất nước ta bị đặt dưới sự bảo hộ của Pháp, một cường quốc trên thế giới lúc bấy giờ. Về mặt thực tế, tuy có một số mặt đất nước ta thực đã được khai hoá cái gọi là văn minh. Nhưng về toàn diện, dân ta không có quyền tự quyết. Chính quyền tuy có, nhưng thực sự không có quyền điều hành luật pháp, không có quyền quản lý và điều hành phát triển kinh tế, dân sinh và dân trí. Đó là những quyền tối cao của một dân tộc. Khi mất những quyền đó, đương nhiên chúng ta gọi nó bằng cái tên : Quốc phá gia vong. Vận mệnh dân tộc đến tình trạng này, tất là phải gọi là Suy vong. Ngày đó có rất nhiều chí sỹ cách mạng đã dũng cảm đứng ra lãnh đạo nhân dân, nhằm cứu vãn vận mệnh dân tộc. Và rồi, vận mệnh dân tộc đã không đến nỗi Tuyệt, cái thời điểm cần đến, đã phải đến. Dân ta đã đứng lên thiết lập chính quyền, lấy lại quyền tự chủ của dân tộc, quyền tự tôn cho dân tộc mình.

Đặt mình vào thời kỳ đó, diễn biến chính trị của thế giới là sự tranh giành nhau về quyền lợi giữa các cường quốc bằng vũ lực. Cả thế giới sống trong bầu không khí nóng bỏng của võ lực. Việt nam bị Pháp bảo hộ, và thế tất yếu, Pháp phải duy trì sự bảo hộ này bằng võ lực đối với cả hai phía, bên trong, phải khẳng định quyền bảo hộ của mình bằng võ lực đối với dân bản xứ, bên ngoài phải khẳng định quyền bảo hộ của mình với Việt nam trước những cường quốc khác. Quốc vận suy vong, lại bị đặt vào vòng cương toả của bạo lực. Thế tất phải có bạo lực để chống lại, nếu muốn nhằm khôi phục lại chủ quyền dân tộc. Ngày đó, có những chí sỹ cách mạng tiêu biểu như Cụ Phan bội Châu, Cụ Phan châu Trinh, Nguyễn Thái Học, ... Họ trở thành những anh hùng dân tộc, nhưng học không thành công. Họ vẫn là những phi thường nhân, nhưng chưa phải là phi thường cách, họ lưu danh muôn đời, nhưng công nghiệp của học chưa đủ vĩ đại.

Qua đấy chúng ta thấy cần phân rõ ranh giới phi thường nhân, phi thường cách. Đạt đến phi thường cách, phải hội đủ Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà.
Thiếu một trong ba yếu tố đó, chỉ có thể là phi thường nhân mà thôi. Thời Pháp thuộc. Các chí sỹ cách mạng thì có nhiều. Do tính chất Quốc vận như vậy, trong Mệnh của mỗi người, muốn làm đại sự tất phải có sao Chủ của Mệnh, hay nói tổng quát phải có Cách Chủ Mệnh là Hung Sát tinh miếu vượng. Đó là điều kiện Cần phải có cho một lá số của một phi thường nhân trong giai đoạn Quốc vận suy vong. Ở giai đoạn khác của Quốc vận, điều này lại không phải là Cần thiết nữa. Đây chính là điều kiện về Địa lợi .

Để làm rõ nghĩa, và chứng minh chặt chẽ về Tam Tài của Phi thường cách, có hai cách trình bày. Cách thứ nhất thuần tuý học thuật, nghĩa là đi từ lý luận nền tảng của Tử vi để xác lập lên mối quan hệ Thiên Địa Nhân thể hiện trên lá số của mỗi con người nói chung, và trên lá số của Phi thường nhân nói riêng. Một sự “cộng hưởng” sẽ cho chúng ta một dấu hiệu rõ rệt về sự xuất hiện của một Phi thường cách nay mai. Nhưng cách trình bày này nặng về học thuật, lại dễ bị những “kẻ” ngoại đạo xúc xiểm. Còn cách trình bày thứ hai, đó là đi từ nghiệm lý lịch sử. Mà tiêu biểu ở giai đoạn lịch sử của dân tộc ta hơn 100 năm nay. Từ đó, chúng ta sẽ “tận mắt” thấy được những yếu tố Thiên Địa và Nhân trong từng giai đoạn. Nhờ đó chúng ta dễ nhìn thấy phi thường nhân, và sẽ là Phi thường cách theo cả hai nghĩa, vừa là anh hùng dân tộc và vừa là tội đồ dân tộc. Tôi sẽ chọn cách trình bày thứ hai .

#5 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:26

Bấy lâu nay, chưa vào được diễn đàn để viết tiếp chủ đề này, phần vì ít thời gian, nhưng quan trọng hơn cả, vì một lý do, mà Tôi muốn trình bày với các Bạn như sau:
Hẳn các Bạn cũng dễ dàng đoán ra, theo mạch viết của chủ đề, tất sẽ đi đến luận giải về cuộc đời của một con người, mà làm người Việt nam, không ai là không biết đến . Xung quanh con người này là một bức màn huyền bí, Một phía thì coi như Thánh, Một phía thì coi như một tên quỷ Sa tăng đội lốt người . Thời gian trôi đi, những hiểu biết méo mó về con người này càng tăng, lịch sử có vẻ như đang ủng hộ phía coi con người này như Thánh .

Tôi, một người chỉ quan tâm đến Tử vi, song để nhìn rõ chân tướng của một con người, tất phải tìm tư liệu và cách nhìn nhận từ nhiều phía, gạt ra khỏi trí não sự thiên kiến của tình cảm, sự lờ mờ về thông tin cá nhân về con người này . Bài viết đã dựng xong, nó không chỉ đụng chạm tới Lịch sử, Chính trị, mà còn đụng chạm đến cả tư tưởng Triết học, Nhân sinh cùng với Pháp lý và Nhân quyền . Mặc dù quy mô khá lớn, nhưng tập trung, nó cũng chỉ nhằm chứng minh, và chứng minh được một cách chắc chắn rằng: Từ những tư tưởng nhân sinh của Tử vi, thấy rất rõ tính đúng đắn của Tư tưởng về quyền con người và tinh thần pháp trị . Có thể nói mạnh mẽ rằng, tư tưởng nhân quyền và tinh thần pháp trị là một trong số rất ít những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại . Đối lập với nó là tưởng của chủ nghĩa M-L . Một chủ nghĩa Phi nhân bản nhất trong số những tư tưởng phi nhân bản đã từng xuất hiện . Nhân loại, trong suốt một thế kỷ vừa qua đã mắc một căn bệnh Trầm Kha, có thể ví như là căn bệnh ung thư đã di cặn Các khối u đã một thời mọc lan tràn trên 1/3 thế giới, nhiễm lên cơ thể của gần 1/4 dân số thế giới . May mắn thay, Mệnh chưa Tuyệt, sự di căn đã được chặn lại, bằng chính tư tưởng nhân quyền và tinh thần pháp trị . Có thể nói, Tư tưởng nhân quyền và tinh thần pháp trị đã Cứu loài người . Tại sao vậy ?. Là bởi vì tính phi nhân bản trong tư tưởng của CN M-L ! . Có thật CN này phi nhân bản không ? .

Bằng Tử vi, chúng ta thấy rất rõ, nhưng bằng thực tiễn, chúng ta cũng có thể nhận ra: CN M-L lấy tư tưởng ĐẤU TRANH GIAI CẤP làm nền tảng để xây dựng một xã hội mới . Tham vọng của những nhà sáng lập ra Học thuyết này là sẽ tiến đến một thế giới đại đồng - đó là những thừa nhận chính thức trong tất cả các văn kiện của QTCS. Tư tưởng này quy nạp tất cả các quan hệ xã hội vào một loại quan hệ duy nhất: QUAN HỆ GIAI CẤP . Rằng cần phải có một quá trình ĐỒNG HOÁ NHÂN LOẠI thành một giai cấp duy nhất là giai câp CÔNG NHÂN để tiến đến một thế giới đại đồng . Chính tư tưởng này đã thúc đẩy một cuộc đấu tranh giai cấp không tiền khoáng hậu, nhằm tiêu diệt các giai cấp đối lập . Và sự đấu tranh này được vinh danh, được hợp pháp hoá, dẫn đến những TỘI ÁC TÀY TRỜI .

Việt nam ta trong suốt một thế kỷ, du nhập tư tưởng tàn bạo này . Nó liên quan đến một con người, dù nói thế nào, dù huyền thoại hoá ra sao, cũng khó mà chứng minh ngược lại, khi chúng ta xuất phát từ những thực tế như BẢN TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP, NHỮNG LẦN ĐỔI TÊN ĐẢNG, ...đó toàn là những chứng lý rõ ràng của lịch sử, mà bất cứ ai cũng có thể tìm được, bởi vì nó đã và đang được tuyên truyền . Nhưng không ngờ rằng, Tử vi lại có thể soi thấu , nhìn ra được bản chất yêu tinh của nó .

Chủ đề này, vì là chủ đề về Phi thường cách, cực chẳng đã, Tôi mới phải lược qua đôi dòng . Sau thời gian suy nghĩ, để an toàn . Tôi hy vọng các Bạn quan tâm ủng hộ cho phép Tôi lái chủ đề sang một hướng khác, trình bày ở dạng khác, tuy không thể rõ ràng và minh triết như những kết quả trên thông qua chứng minh và áp dụng vào để luận một con người như đã nói. Song cũng có thể đảm bảo cho chúng ta có một cách nhìn để nhận ra chân dung một con người Phi thường qua lá số Tử vi .

Dù muốn dù không !. Tính đúng đắn của Tư tưởng nhân quyền và tinh thần pháp trị cũng đã được thực tế xác nhận . Đối lập của nó cũng đã bị bóc trần . Nên phép tư duy của Tử vi, nhân sinh quan của Tử vi chỉ nói lên một hướng đi mới mà thôi, chứ không mang tính cách mạng . THỜI KỲ CÁCH ... cái ...MẠNG ĐÃ QUA RỒI .

#6 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:30

Có những lá số trông rất bình thường theo kiểu lá số của Trần Thái Tông, Hán Quang Vũ vậy mà ứng mệnh, hợp thời làm nên chuyện phi thường
Đây chính là nội dung của một vấn đề quan trọng hàng đầu của giải đoán Tử vi . Viết chủ đề phi thường cách nói riêng, hay giải đoán Tử vi nói chung, không tránh khỏi phải bàn tới vấn đề này . Nếu không có sự thống nhất - trên phương diện tổng quát - về mặt phương pháp luận, khó có thể đi tiếp được những bước tiếp theo .

Đã từ lâu, những người phê phán hay không tin vào Tử vi, đã dùng một bài toán đánh đố các Tử vi gia như sau: Theo tính toán, tổng toàn bộ số lá số Tử vi khả dĩ tương ứng với tập các bộ ngày tháng năm và giờ sinh choán trong vòng 60 năm, bởi tính chu kỳ 60 năm của Lục Thập Hoa Giáp, cỡ hơn nửa triệu lá số . Ấy vậy mà dân số thế giới hiện nay đã gần 6 tỷ người . Cũng tức là mỗi lá số có khoảng 10 ngàn người . Nếu thấy rằng cuộc đời của mỗi con người, càng đi về chi tiết, thì càng chẳng thấy ai giống ai, nếu đại khái thì việc chấp nhận mỗi lá số có khoảng 10 ngàn người như vậy cũng tương đương với việc kết luận rằng, Tử vi luận giải con người cũng chỉ ở mức đại khái . Đại khái như thế nào, nếu lấy tỉ lệ như trên, thì mức độ đại khái đó, sẽ khiến Tử vi quả thật không còn đáng tin . Nhiều người cố gắng đưa ra con số 70% đúng, còn lại là để dành cho phần Nhân định ?. Chúng ta có thể tự hỏi rằng: 70% đúng kia! là đúng cái gì ?. Ngay trong cùng một sự việc, sự đánh giá trực tiếp của người trong cuộc còn mang tính định tính, thì việc đưa ra một con số định lượng tự nó đã nói lên tính không đúng đắn về bản chất của vấn đề .

Để giải đáp câu đố này . Chắc chúng ta khó ngờ rằng lại có thể xuất phát từ ý kiến rành mạch mà Cafeden đã viết ở trên . Thật vậy, đó chính là ĐỘ ỨNG của mỗi cách cục trên lá số đối với Tam Tài - Thiên Địa Nhân . Độ ứng này thay đổi từ cách cục nọ sang cách cục kia, thay đổi theo vận trình, thay đổi theo địa lý phong thuỷ, thay đổi theo hình thái xã hội và ....Gộp lại là CẢM ỨNG theo Tam Tài .

Ứng với nội dung này, chúng ta thấy ngay bài toán đố trên đối với Tử vi đã được giải . Nhưng đồng thời lại phải đối mặt với vấn đề . Cảm ứng của cách cục đối với Tam tài như thế nào ?. Từ những bài viết ở trên, Tôi đã đề cập đến vấn đề này, nhưng chỉ với một Tài, đó là Địa lợi . Một bài viết tổng quát cho vấn đề này lại là vấn đề khác, nằm ngoài chủ đề này, sẽ khiến chủ đề bị loãng và thêm phức tạp .

Nhưng dù sao, cũng cho chúng ta thấy rằng, để luận giải Tử vi, nếu không thấy được sự cảm ứng này, nhiều Tử vi gia luận theo cách cục vốn rất hay, nhưng cũng vấp phải nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những vấn đề cụ thể mà Đương số đặt ra cho người Giải đoán . Chẳng hạn như việc xác định giờ sinh, ông nói gà bà nói vịt, chẳng ai chịu ai, cãi nhau cả ngày, chẳng phân biệt được, đối với những trường hợp na ná giống nhau, hoặc không đủ khả năng tìm ra những điểm đặc biệt được những cách cục thể hiện do không cá biệt hoá nổi cách cục , ... và còn nhiều khó khăn khác nữa .

Đúng như anh Cafeden nói, nhiều lá số trong rất bình thường về mặt cách cục, ấy vậy mà họ lại là những phi thường nhân, nhiều lá số rất đẹp vậy mà thực tế, chúng ta lại có thể thấy họ lại là những người bình thường . Nói đến đây, Tôi lại nhớ lại một trường hợp thực tế mà Tôi là người trong cuộc .
Lâu rồi, cũng dễ đến trên 10 năm, trong một chuyến về thăm quê hương đất nước . Gặp lại một Tiền bối - người quen từ lâu -, quen thôi, nhưng cũng đủ xưng cậu cậu tớ tớ, mặc dù tuổi tác có chênh lệch nhau tương đối . Đang vui chuyện về thời thế, vị tiền bối đưa ra cho tôi xem một lá số và bảo . Này cậu, cậu giỏi Tử vi - các tiền bối thường có những kiểu nói động viên, chứ Tôi mà giỏi cái nỗi gì ! - Cậu thử xem tại sao Tôi lại có thể ra khỏi TW một cách cứ như đùa ấy, có lẽ là do không ăn cánh chăng ?. Tôi xem lá số, thấy cách cục thật đẹp Cự Nhật đồng cung hội Tả Hữu Long Phượng Khôi Việt Khoa Quyền . Cục sinh Bản Mệnh Tam hợp được sinh nhập, nói chung là hết chỗ chê . Cứ như lá số ấy, đem ra cho người bất kỳ xem, chắc phải phán lên tới nguyên thủ, tài kinh bang tế thế, vững như bàn thạch, không hề bị xung phá . Sách cũng nói, số như vậy ba đời làm Tam công, huân nghiệp có thể lên đến khai quốc công thần . Sau khi xem, Tôi nói . Chú cho cháu nói thì cháu nói, chứ đừng báo công an rồi cháu không trở về được thì toi !. Chú ấy cười độ lượng và bảo, thì cậu cứ nói vô tư, Tớ cũng thắc mắc, xem mãi mà chẳng tìm được lý do gì, mà chắc không phải là lá số sai, vì các Cụ nhà tớ lấy ngay khi Tớ mới ra đời, và Thầy ngày xưa cũng phán y như sách . Thế mà thực tế, lại không đúng mấy . Ngay trong đại vận này, năm Tớ ra khỏi TW, không thấy bị xung phá gì, lạ thế .
Tôi cưòi và phán: Số này sinh bất phùng thời chú ạ ! Chú ấy trợn mắt : Bậy, Cục sinh bản mệnh mà cậu lại bảo là bất phùng thời là sao ?.
Thế cháu mới nói là khi cháu nói xong, đừng báo công an mà . Bởi vì :
Với lá số này, chú đang bơi ngưọc dòng, ấy là nặng, nhẹ thì chú cũng phải đúng bên lề đường, chứ không bao giờ hội nhập được . Chú ra khỏi TW còn là may, nếu chú cố bươn chải cho hợp thời, chắc khi cháu về thăm quê hương đất nước, là cháu phải tiễn đưa chú quá ...Quốc vận hiện nay, sau một cuộc Đại phân ly, đến nay, bức tường Berlin sụp đổ, đất nước ta phải đương đầu với một cuộc chiến tổng lực, đó chính là cuộc chiến về lòng tin, về sự thay đổi toàn bộ các giá trị nhận thức . Rồi từ đó, là cuộc khủng hoảng toàn diện đưa đất nưóc đến chỗ rối loạn, rồi chú xem, tham nhũng, bè phái sẽ trở thành quốc nạn, trong vùng bão tố ấy, lá số của chú, một cách cục hiền lương, chân chính . Chỉ cần một sao nhỏ, cách cục nhỏ nhập vận, sẽ hất chú bay ra khỏi cái nơi mà chú đang băn khoăn đó . Nhìn vào lá số, vận trình này, nhũng chỗ cần hoá thì không Hoá, những chỗ không cần thì lại Hoá, Mệnh cách trong thời buổi này chỉ hợp với những người có Hung Sát hay Kỵ hoặc Bại tinh sáng sủa thủ mà thôi . Mệnh cách của chú hoàn toàn không có, chú đứng chung thế nào đưọc ! Nếu Mệnh cách được Hoá trong vận trình này, may ra chú còn ở đưọc hết vận trình, sang vận trình khác, chú cũng phải rút nhanh, không thì ...khổ chú ạ . Chú vào đưọc đến TW không phải là do Mệnh cách, mà là do Mệnh của Vận được Hoá, nên công danh mới ngắn ngủi vậy .
Thôi cháu mừng cho Chú .

Việc cố gắng tránh hoàn toàn không đụng đến chính trị khi viết chủ đề này là việc không thể làm được . Trước khi có ý định, Tôi cũng đã có sự thăm dò, hơn nữa, Tôi muôn chú ý giảm thiểu, tránh tất cả những khả năng tranh luận có thể về chính trị, vì thế, những điều tôi viết, tuy liên quan ít nhiều, song có lẽ không cần bàn cũng đã có thể thấy rõ . Những điều các bạn đặt ra, thật rất đúng, nhưng lại dễ đưa chủ đề đến những tranh luận, thậm chí chỉ trên phương diện tư tưởng, liên quan đến chính trị . vấn đề mà BQT vốn đã nhắc nhở nhiều . Vì thế, sẽ là thiệt thòi lớn, đúng như các bạn đã nêu . Tôi chỉ còn biết cố sao cho khỏi bị xoá bài thôi . Các bạn thông cảm nhé .

Chẳng hạn những điều Tôi đã viết, nếu chỉ dừng ở đó, đừng tranh luận sâu về chính trị, để làm rõ thêm, mặc dù là rất cần thiết, nhưng với lối viết Tôi đang dùng, là gợi mở thì dừng mà cũng như không dừng vậy, sự hiểu sâu sắc hơn của các bạn, đành để trong lòng vậy . Chắc chắn ai cũng hiểu các quan điểm mà các bạn muốn tham luận .
Cám ơn các bạn nhiều .
Tạm dừng đây đã .

Thanked by 1 Member:

#7 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:34

Trích dẫn

Trước khi anh đi vào phân tích lá số một lá số phi thường, anh có thể cho mọi người biết là theo cái nhìn của anh về Tử Vi, thì:

1. Cái sự "phi thường" của một phi thường nhân được xác định theo tánh cách ( cá tính, khả năng, tư chất,..) của người đó ? Nếu đúng là vậy, thì tánh cách như thế nào thì gọi là tánh cách phi thường ?

2. Cái sự "phi thường" của một phi thường cách được xác định theo sự nghiệp của một người ? Nếu đúng, sự nghiệp như thế nào thì gọi là phi thường ?

------------------------------

Hình như anh cho rằng:

3. Có những trường hợp mà phi thường nhân (theo lá số) chỉ lại có một cuộc đời bình thường ?; và

4. Có những bình thường nhân (theo lá số) lại có một cuộc đời phi thường ?

Qua một câu chuyện kể của anh, hình như anh muốn giải thích rằng các trường hợp không "đi" với nhau là do bởi bất phùng thời cho câu số 3 hoặc là do phùng thời cho câu số 4 ? Nếu đúng, sự phùng hay bất phùng có được ghi trong lá số hay không ?

Riêng về nhân vật trong câu chuyện bên lề của anh, anh có ý nói rằng khoa dự đoán bằng Tử Vi rất có thể sai ? Nếu anh chỉ có trong tay lá số của nhân vật đó, và hoàn toàn không biết nhân vật đó là ai, được sanh ra tại quốc gia nào và trong lục thập niên nào, thì anh đã có thể luận giải hoàn toàn khác về sự nghiệp của nhân vật đó ? Và cũng nhân vật này, anh đã lý giải rằng ông ta "đi ra" TW là do bất phùng thời, thế thì trong thời gian ông ta "đi vào" TW và ở trong TW đó thì không có chuyện bất phùng thời ?



Định viết tiếp, nhưng thấy những vấn đề bạn muốn trao đổi là thực tiễn, trước hay sau thì trong bài viết cũng đề cập đến, nên Tôi dừng lại để trao đổi với bạn, chắc cũng có nhiều bạn quan tâm đến những vấn đề đó, và việc tách ra như thế này, sẽ có điều kiện làm rõ hơn các ý đó .
Vấn đề thứ nhất: 1. Cái sự "phi thường" của một phi thường nhân được xác định theo tánh cách ( cá tính, khả năng, tư chất,..) của người đó ? Nếu đúng là vậy, thì tánh cách như thế nào thì gọi là tánh cách phi thường ?.

Học Tử vi cũng như nghiên cứu Tử vi, điều cơ bản đầu tiên phải nắm vững và phân biệt sự khác nhau giữ Thường lý và số lý . Thường lý thì nặng về hành vi, phụ thuộc nhiều vào cách đánh giá và lý giải của xã hội . Số lý thì khách quan, không nặng về hành vi, mà đi vào bản chất, vì thế càng có xu thế ít chịu ảnh hưởng của các đánh giá hay lý giải của xã hội thì càng tốt, càng gần với Số lý hơn, hay nói cách khác, càng gần với bản chất thực của con người hơn .
Cá tính của con người thuộc về bản chất, nhưng đánh giá tốt xấu thì lại thuộc về thường lý, cũng từ đó, dẫn đến việc cho rằng tồn tại những cá tính cho phi thường nhân là không thể tổng quát hoá được . Tốt xấu có tính tương đối, nhân cách qua cá tính cao hay thấp cũng tương đối . Chẳng hạn như chúng ta thường thấy, các nhà giáo thường có nhân cách tốt, cao quý, nếu lấy những tiêu chí đó để đánh giá cho phi thường nhân thì không nói lên được sự nghiêp của họ . Các nhà chính trị, cũng có mặt tốt mặt xấu, những mặt xấu cá tính xấu thường được che đậy, và chỉ quảng cáo những đức tính tốt của họ mà thôi .

Lược qua như vậy, cũng đủ thấy rõ cần phải lấy số lý làm nền tảng suy luận . Bởi không cần đưa nhiều ví dụ cụ thể ra đây làm gì, nó đầy rẫy trong cuộc sống thường ngày .
Nói như vậy, cũng không thể suy nghĩ rằng cần phải loại hẳn cá tính đối với phi thường nhân trong giải đoán và đánh giá . Như trên đã nói, mỗi lá số phải có Cảm ứng với Tam Tài . Mà nhân cách một phi thường nhân rất quan trọng đối với Tài: Nhân Hoà . Chính bởi vậy, nhiều phi thường nhân, dẫu có tính xấu, để thu phục nhân tâm, họ cũng phải cố thể hiện những nhân cách, hay phẩm chất cao quý . Song như đã thấy, thế giới muôn màu muôn vẻ, cổ nhân đã lập ra những phương pháp để nhận ra những con người này, và đặt họ vào một loại người với cái tên: NGỤY QUÂN TỬ . Tử vi cũng là một phương pháp để nhận biết những con người như thế .

Tóm lại: Cá tính, quy về phẩm chất cho phi thường nhân là thường lý, nhưng phi thường nhân có cá tính xác định là số lý . Tiêu chuẩn để làm một phi thường nhân có những thể hiện khác . Và liên quan đến vấn đề thứ hai của bạn .



Vấn đề thứ hai . Bạn CindyNg viết: 2. Cái sự "phi thường" của một phi thường cách được xác định theo sự nghiệp của một người ? Nếu đúng, sự nghiệp như thế nào thì gọi là phi thường ?

Vấn đề đầu tiên và vấn đề thứ hai này, bạn nêu ra có một mối quan hệ khăng khít với nhau trên quan điêmthửờng lý, nhưng ở số lý, chúng có sự phân biệt rõ ràng .
Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn thường quan niệm, đánh giá tính phi thường của một con người, tuy qua nhiều "con mắt", song tựu trung vẫn theo ý kiến chủ quan, theo cảm tính từ những thông tin nhận đưọc về con người phi thường, mà phần lớn những thông tin đó được lan truyền hay mô tả thiếu trung thực . Người thì được huyền thoại hoá, người thì đuợc tô vẽ theo hình dung của những người kể chuyện . Kẻ thì đưọc đánh giá thổi phồng theo những mục đích khác nhau . Ví dụ như Không minh thì được huyền thoại hoá, Quan Công thì được tô vẽ theo kiểu quân tử Tàu . Phan Thanh Giản thì bị chê bai là kẻ bán nước để phục vụ mục tiêu chính trị, ...Hittler thì bị mô tả như một tên khát máu - song có thực không ?, nếu đem so với nhiều người khác thì Hittler đã đủ "đô" để nhận danh hiệu tên đồ tể của nhân loại chưa ?. Thưa rằng . Chưa chắc, còn khối kẻ "Cao thủ" hơn nhiều !

Tóm lại, như một thói quen, việc nhìn nhận về phi tính phi thường là theo cảm tính, một thói quen đầy phiến diện, tính phi thường bị bóp méo, và từ đó, có những cách nhìn trên Tử vi thiếu khách quan, khiến cho việc nghiên cứu bị cản trở, nhiều khi mất phương hướng, bỏ sót rất nhiều cá nhân có đóng góp lớn cho nhân loại, lại không được xem như là phi thường nhân . Chẳng hạn: Bruno người phát minh ra thuyết Nhật tâm, đã bị giáo hội thiêu sống, trong khi đó Galileo cũng bảo vệ thuyết này, nhưng khi bị Giáo hội doạ cho lên Dàn hoả thì không đủ dũng cảm, đã phủ nhận học thuyết này, để đến lúc trước khi nhắm mắt xuôi tay mới dám nói câu cuối cùng "Dù sao trái đất vẫn quay" . Bruno người đã đưa ra thuyết Nhật tâm mà suốt đời phải trốn tránh, sống chui lủi, mặc dù tài năng của ông ta là quan chúng, có thể xây dựng đưọc cuộc sống no đủ, và tự do cho mình . ...nhiều lắm, còn nhiều người như thế, cuộc đời của họ, được lưu truyền lại với rất ít chi tiết bị bóp méo hoặc thổi phồng . Nhưng mấy ai coi họ là những phi thường nhân . Lịch sử VN ta cũng có nhiều người, như Khúc Hạo, người đầu tiên đã lật đổ ách đô hộ gần ngàn năm của Phong kiến TQ, có ý thức tự chủ rõ rệt, xây dựng nhà nước Đại cồ Việt dám sánh ngang với Thiên triều ! mà sao lịch sử VN chỉ vài dòng vẻn vẹn ?. Phải chăng vì công nghiệp không lớn ?. Nhưng nếu chúng ta đứng ở góc độ Dân An Nam bị đô hộ gần ngàn năm, bao đời chịu áp bức, óc nô lệ cũng đã tiến đến bão hoà, Khúc Hạo có công đánh thức ý chí tự lực tự cường của một dân tộc ! . Công nghiệp đó bao nhiêu anh hùng dân tộc sau này, chắc gì đã so sánh nổi ?. Còn một ví dụ gần đây, mà Tôi cứ mạnh dạn đưa ra, mặc dù, khi tôi đưa ra câu chuyện này, chắc sẽ có nhiều người "chửi tôi" thế này thế nọ . Nhưng tách bỏ quan điểm xã hội, mà nhìn nhận và đánh giá thuần tuý về một người tài, tài phi thường - túc là phi thường nhân, chưa nói đến là anh hùng dân tộc hay tội đồ - thì có lẽ, chúng ta sẽ có một cách nhìn theo Số Lý về phi thường nhân .

Vào giai đoạn những năm 1973, sau hiệp định Paris về VN, Buộc Mỹ phải rút quân ra khỏi miền nam VN . Thực tế, việc rút quân này là cực chẳng đã, song do áp lực thực tế trong lòng nước Mỹ, và xu thế trong quốc hội . Mỹ đã tính đến việc rút quân ra khỏi MNVN, nhưng muốn tạo thế, nên tiến hành cuộc không kích bằng B52 - con chủ bài của học thuyết chiến tranh cục bộ - trên bàn đàm phán, đồng thời để tránh rủi ro trên chiến trường, Mỹ đã tiến hành một chiến lược có một không hai, ngoạn mục chưa từng thấy, là bắt đuợc nhịp thở của Bắc Kinh mà tiến hành mộtc chiến lược ngoại giao thành công, liên kết với TQ, khiến được TQ quay lưng với Bắc Việt . Theo tính toán, nước cờ này thành công, TQ sẽ gây sức ép cho Bắc Việt phải chịu thế chia cắt, nhường phần MNVN chịu ảnh hưởng của Mỹ, và Bắc Việt, chịu ảnh hưởng của TQ . Thêm vào đó, TQ và Mỹ sẽ thoả thuận với nhau, TQ sẽ đưa quân xuống sát biên giới phía bắc VN tạo sức ép, cắt giảm viện trợ . Đồng thời, Mỹ cũng đồng ý cho TQ mật thoại với chính quyền MNVN cùng phối hợp khống chế biển Đông . Chiến lược này thành hình, Bắc Việt sẽ chịu sức ép từ nhiều phía, đặc biệt, TQ sẽ không chế Vịnh bắc bộ, không cho các hạm đội của Nga có thể ra vào - dù là bí mật - tiếp sức cho Bắc việt . Trên đà thắng lợi liên tiếp của những nỗ lực ngoại giao đó, cuối cùng, Mỹ cảm thấy dường như đã nắm được tinh thần của chiến lược, mà sẵn sàng rút quân ra khỏi MNVN, và cũng khá yên tâm về điều này, một mũi tên đạt nhiều đích: Vừa ổn định lại tình hình quốc nội, vừa đỡ tốn xương máu trong một cuộc chiến mà thắng lợi thì còn xa, ...Còn TQ thì thoả mãn được cơn thèm khát làm bá chủ thế giới thứ ba, nếu đẩy Bắc Việt vào vòng hoàn toàn chịu ảnh hưởng của mình .

Đánh giá được quá trình này là một việc hết sức khó khăn, phải có trình độ, trực giác nhạy bén về chính trị, có tầm nhìn chiến lược rất cao . Bắc Việt - quân uỷ TW đã nhận ra được quá trình này, nhưngtác động của nó đến VN sẽ ra sao ? Bắc Việt còn có thể lợi dụng quá trình giao thoa này được bao lâu nữa, ...Ngày đó, ngay sau hiẹp định Paris kết thúc, mùa thu năm 1973, ông Duẩn, lúc bấy giờ là TBT, cũng là Bí thư quân uỷ TW đã bí mật ra Đồ sơn - như đi nghỉ mát sau chiến thắng (Mỹ rút khỏi Vn). Gọi hàng loạt Tướng đang tác chiến trên chiến trường về giao nhiệm vụ chiến lược, lại không tiến hành tại HN, mà lại là nơi nghỉ mát mới ác chứ - đánh bại kế phản gián của đối phương, khiến tin tức về hoán chuyển Tướng lĩnh, và quá trình giao nhận nhiệm vụ mới hoàn toàn được giữ bí mật . Tôi còn nhớ một câu nằm lòng: "Các đồng chí, chúng ta chỉ còn có hai năm, qua năm 1975 thì chúng ta không còn cơ hội giải phóng MN, tính hình thế giới đang biến đổi, và từ giờ cho đến cuối năm 1975, chúng ta, bằng mọi giá phải giải phóng cho được MN . Trong thời gian này, Ngụy quân có bị nguy hiểm đến mấy, Mỹ cũng không thể đưa quân trở lại MN ".

Nếu ai đó có nghiên cứu lịch sử chiến tranh VN, có được câu chuyện này, tất phải thừa nhận một sự thật : Mỹ đã cao tay, tầm chiến lược cũng đã thuộc vào hàng nghệ thuật, thì Ông Duẩn, chính xác với một vai trò, nhà thiết kế chiến luợc của Bắc Việt đã cao hơn một bậc về nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh . Chúng ta vẫn thường đánh giá các tướng lĩnh của Mỹ như những vị tướng tài ba, nếu coi họ là những phi thường nhân, thì Ông Duẩn, hãy gạt những mắc mớ về tình cảm sang một bên, rõ ràng là một phi thường nhân !
Tôi đưa ra những ví dụ có thật, để chúng ta có một cái nhìn khách quan, không thường lý về tính phi thường trong Tử vi .


Vậy thì trong Tử vi, tính phi thường được đánh giá theo những tiêu chuẩn nào ?.
Rõ ràng phải là những tiêu chuẩn sao cho không thể bỏ sót tài năng, cống hiến . Tổng hợp cả hai mới thành cái gọi là Sự nghiệp .
Trong Tử vi, vốn đã có những cách cục về tài năng, theo đó, cũng có những bố CỤC mà tài năng đó được cống hiến . Một phi thường nhân, phải có được các tiêu chẩn ấy cùng với một Độ cảm ứng Tam Tài cao nhất có thể có . Được như vậy: Chúng ta sẽ nhìn thấy được một Phi Thường Nhân .
Từ đây, Chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi thứ Ba và Bốn:

3. Có những trường hợp mà phi thường nhân (theo lá số) chỉ lại có một cuộc đời bình thường ?; và

4. Có những bình thường nhân (theo lá số) lại có một cuộc đời phi thường ?

Một cuộc đời bình thường là cuộc đời, mà nếu có cách cục tài năng, và khả năng cống hiến, nhưng độ cảm ứng Tam Tài yếu, nên dẫu có tài cũng chịu khuất thân mà thôi, cống hiến cũng chẳng có là bao - khác với các trường hợp sui sẻo như Bruno, ... là họ đã có cống hiến . Thế thì không thẻ có phi thường nhân mà lại là một người bình thường, chẳng có công lao gì được . Ví dụ tôi kể trong bài trước, đó là tuy có cách cục tuyệt hảo, nhưng cống hiến chưa đuợc bao nhiêu, sao gọi là phi thường nhân được . Và cũng ngược lại, đã bình thường thì không thể là phi thường nhân, bởi ngay trong số, đã không có cách cục tài năng và bố CỤC về cống hiến rồi .
Qua nội dung về đánh giá phi thường nhân, đã đủ trả lời bạn về vấn đề sai hay đúng trong Tử vi về phi thường nhân rồi !. Rằng không có sai . Đoán đúng là đúng, hễ không là phi thường nhân thì qua Tử vi, cũng xác định được được phi thường nhân, cộng thêm phối hợp cảm ứng Tam Tài !. Và ngay trong phần lý giải về Vận tôi đã giải thích rõ rồi .

Nhân vật Chánh trong chủ đề này:
Tôi không bao giờ đi theo chiều: Cho rằng lá số Tân Mão là nhân vật của chủ đề này, nhưng sử dụng lá số Tân mão sẽ cho mô tả tự nhiên, không gượng ép, ra một con người, rồi thì dùng độ cảm ứng về Tam Tài của lá số đó sẽ cho chúng ta một bức tranh . Một sự so sánh bức tranh đó với bức tranh của quốc vận sẽ dẫn chúng ta đén một kết luận tự nhiên . Tất nhiên, trong Tử vi đã có một định luật - đã được chứng minh - "Một sự phù hợp với Tam tài của một lá số có độ cảm ứng cao nhất đối với tam tài đó thì lá số đó là duy nhất theo tam tài đó" .
Bằng vào định luật này, sau khi kết thúc chủ đề, chúng ta có thể đưa ra một kết luận .
Xin được tạm dừng ở đây .
Thân ái .

#8 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:36

Ở trên, Tôi đã trình bày đại lược về các thể hiện của tội ác tày trời, độ cảm ứng với tam tài, phần địa lợi của một lá số, và nhìn nhận về thế nào là phi thường. Bây giờ, Tôi xin tiếp tục trình bày về cái gọi là phần thiên thời .
Qua những thảo luận về chủ đề này, liên quan đến thiên thời, tôi muốn cùng các bạn xét một góc nhìn về tính phi thường . Thực ra về tính phi thường, hoàn toàn có thể định nghĩa được từ góc độ lý số, và cũng có thể tổng quát hoá từ góc độ thường lý . Cả hai hướng cũng đều sẽ cho cùng một mô tả thống nhất về chân dung phi thường nhân . Nhưng trong chủ đề này, việc chúng ta đi từ góc độ lý số, sẽ mang lại những "bước nhẩy cóc" về phương diện lý luận, tạo ra những rối rắm không cần thiết . Vì vậy, chúng ta sẽ đi từ góc độ thường lý .
Tôi lấy ví dụ, chúng ta đều cảm nhận được tình hình, khi chúng ta tham gia vào ban giám khảo trong một cuộc thì hoa hậu - chẳng hạn - , rõ ràng, nếu chúng ta không có những tiêu chuẩn sắc đẹp của một hoa hậu cho rõ ràng và cụ thể, ắt sẽ xảy ra tình trạng tranh luận về quan niệm và đánh giá sắc đẹp giữa các thành viên trong ban giám khảo, và hậu quả của nó là không bao giờ chọn ra đuợc một hoa hậu . Thế nên, trong thực tế, người ta đã đưa ra những tiêu chuẩn về sắc đẹp của một hoa hậu, và trong hầu hết các cuộc thi hoa hậu, người ta đều sử dụng những tiêu chuẩn này để đánh giá và chọ lựa chính xác những hoa hậu, mặc dù về cảm nhận, cũng khối người còn cho rằng người đoạt giải hoa hậu, chưa thoả mãn với họ .

Nhìn nhận phi thường nhân, cũng tương tự như vậy . Để đi tìm những tiêu chuẩn cho việc đánh giá một phi thường nhân, chúng ta hãy liên tưởng đến tiêu chuẩn về Giải thưởng Nobel mà chúng ta đều biết . Đó là : Những người được giải này phải có những cống hiến cho tiến bộ của nhân loại trong các lĩnh vực vật lý, hoá học, sinh học, y học, hoà bình, ...
Vậy tương tự, chúng ta có thể phát biểu như sau: Phi thường nhân là những người mà các đóng góp của họ làm thúc đẩy "bánh xe" hoặc "quay ngược bánh xe" lịch sử của một dân tộc nói riêng hoặc trong mỗi ngành nói chung . Khi ấy, họ sẽ là phi thường nhân của dân tộc đó hay trong lĩnh vực mà họ đã có cống hiến đó .

Nếu chúng ta đồng ý với tiêu chuẩn xác định đó, chúng ta sẽ thấy ngay rằng mỗi con người đều có số phận gắn với tam tài của mỗi dân tộc hay mỗi lĩnh vực trong một giai đoạn xác định nào đó . Phi thường nhân thì vượt hẳn lên ở chỗ người bình thường không làm "chuyển động" được bánh xe, còn phi thường nhân thì làm được . Họ, nếu thúc đẩy được bánh xe, thì họ là anh hùng dân tộc . Nếu họ làm quay ngược bánh xe, thì họ là tội đồ của dân tộc . Một trong những tác động làm quay ngược bánh xe, ấy chính là TỘI ÁC TÀY TRỜI .

Đến đây, các bạn có thể dần thấy được môi liên hệ giữa các phần Tôi đã trình bày lại với nhau . Và để tránh những tranh luận ngoài lề không cần thiết, Tôi sẽ không dùng những ví dụ chứng minh để các bạn có thể đặt nghi ngờ về tính xác thực của vấn đề được nêu .
Thiên thời:
Nhân loại đã phải thừa nhận rằng: Những tư tưởng phi nhân sẽ "đẻ" ra những con người phi nhân và những con người phi nhân tính sẽ tự động "tìm" đến nó để thích ứng và ngược lại!! .

#9 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:40

Tôi xin tiếp tục chủ đề sau một thời gian khá dài bị gián đoạn.
Từ bài trước, Tôi đã có viết rằng: "Nhân loại đã phải thừa nhận. Những tư tưởng phi nhân bao giờ cũng đẻ ra những con người phi nhân tính, và những kẻ phi nhân tính bao giờ cũng tìm lấy những tư tưởng phi nhân để chỉ đạo cho những hành động của mình. Chỉ có điều quan trọng ở đây. Những con người phi nhân tính ấy có tìm được những tư tưởng phi nhân để làm kim chỉ nam cho cuộc đời của mình hay không ?.

Phải nói rằng, trong thiên hạ, tiểu nhân thì nhiều, nhưng kẻ phi nhân thì ít, rất ít. Chúng ta phải hiểu câu này như thế nào ?. Tiểu nhân và Quân tử chỉ là hai phạm trù thuộc về đạo dức của con người. Theo quan niệm á đông, hai phạm trù đạo đức này đối lập nhau như âm với dương, như trong Dịch lý cho rằng Quân tử thuộc Càn, Tiểu nhân thuộc Khôn là hai quẻ biểu thị Thuần dương và Thuần âm. Trong thực tế, không có con người hoàn toàn quân tử, cũng không có con người hoàn toàn là tiểu nhân. Hãy xem đức Quân tử và tiểu nhân như hai mặt đối lập của phạm trù đạo đức chung, phổ biến nơi con người. Sự trao đổi âm dương, hay chế hoá giữ hai mặt của đạo đức này tạo nên đức đức của một con người theo quan niệm đạo đúc của á đông chúng ta. Mỗi con người, có bao nhiêu phần trăm về đức của người quân tử, bao nhiêu phần trăm về đức của người tiểu nhân ?. ứng với mỗi giai đoạn của cuộc đời, phần trăm này thay đổi, biến hoá, khiến cho đạo đức của con người không những biến đổi mà đạo đức của xã hội cũng thay đổi theo. Như thế, chúng ta sẽ xác định được con người quân tử hay tiểu nhân. Nhìn vào đạo đức, chúng ta sẽ có cái nhìn khác hẳn khi nhìn một con người gọi là phi nhân tính. Phi nhân tính, thuộc về phạm trù khác, tuy có liên quan đến phạm trù đạo đức, nhưng nó vẫn thuộc về phạm trù với bản chất hoàn toàn khác. Bởi phạm trù phi nhân hay có nhân lại thuộc về tính thiện ác, mà người ta có thể sắp xếp một cách tiệm tiến như là một sự tiến hoá về tính "người" của nhân loại. Phi nhân tính thì gần với tính "CON" của con người, mà tính nhân bản lại tiến gần đến tính "NGƯỜI" của con người hơn. Bởi vậy, ông bà ta có câu: Ngưu tầm ngưu, Mã tầm Mã, là thể hiện sâu sắc về nhân bản của đời sống xã hội. Và là một quy luật chung cho muôn đời.


Chúng ta khảo sát tính thiên thời cho lá số Tân Mão, như Tôi đã đưa ra về nội dung của Phi thường nhân gắn chặt với giai đoạn lịch sử xác định của nước nhà. Thì thể hiện của Thiên thời nằm ở chỗ Con người có lá số Tân Mão lại nằm rất ứng với một giai đoạn bất thường về nhân tính của sự phát triển tư tưởng của nhân loại. Gắn kết hai sự kiện này, chúng ta sẽ thấy rõ chân dung của một con người. Qua lá số Tân Mão, lại càng thấy Tử vi, mà cổ nhân xưa đã xây dựng lên mới sâu sắc về nhân văn làm sao. Lẽ dĩ nhiên, sự ứng hợp này, không phải chỉ có một mình người có lá số Tân Mão, mà còn khá nhiều người khác, và những người này, trải qua lịch sử gần một thế kỷ, đã "kịp" reo rắc những nỗi kinh hoàng cho nhân loại, đặc biệt là cho gần 1/3 số dân trên thế giới, nằm trên gần một nửa diện tích của Địa cầu.


Bắt đầu từ lá số Tân Mão, NAM NHÂN, SINH NĂM TÂN MÃO, THÁNG 6 NGÀY 6 GIỜ MÃO ÂM LỊCH.
Lá số này đã được cụ Vân Đằng Thái Thứ Lang đưa ra. xung quanh vấn đề này, về con người này, chỉ tính liên quan đến Tử vi, cũng đã có nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm ra đời. Mỗi ý kiến đều có những lý do xác đáng của nó, nhưng có thể trên một bình diện tổng quát, chúng ta thấy rằng. Tiểu sử của con người này, cho đến nay vẫn còn là bức màn bí mật, vốn đã hiếm thông tin, hơn nữa những thông tin có được lại có thể đứng ở nhiều góc độ khác nhau mà phán xét. Chỉ một thông tin cũng đã có kẻ khen người chê. kẻ thì ca ngợi, bốc lên tận mây xanh, kẻ thì dìm xuống tận bùn đen, ...trước thực trạng như thế, nếu dựa vào thông tin của lịch sử mà tìm lá số, thì thật là một công việc vô vọng, không khi nào có thể làm sáng tỏ, dù chỉ là một vấn đề.

Nay Tôi có kiến, đi từ sự kiện lịch sử, không uqan tâm tới sự bất đồng về chính kiến, tư tưởng chính trị, mà chỉ quan tâm tới sự kiện, đi theo chiều lô gíc của sự kiện lịch sử, xem xét việc ứng hợp thế nào với lá số Tân Mão. Để từ đó kết luận và đi sâu phân tích lá số Tân Mão.

Nhfn vào lá số Tân Mão, chúng ta thấy Mệnh ở Thế Tử Phủ Vũ Tướng cách, tuổi Tân ứng hợp với cả 4 sao trong bộ Tử Phủ Vũ Tướng này thể hiện một số mệnh đế vương. Mệnh bị Triệt lại mắc La Võng được Triệt tháo gỡ là cả một thế của một con người phải lao tâm khổ tứ, tranh đấu quyết liệt, để rồi vào đến tuổi ngũ tuần trở đi mới đạt đến thành công, nhưng Triệt ấy vẫn không bao giờ cho phép con người này có thể thoả mãn ước vọng của mình.

Cho đến cuối đời, trước khi từ giã cõi trần, dù đã gây bao nghiệp chướng, vẫn không thể từ bỏ tham vọng và nỗi ân hận những gì mình đã gây ra. ấy là do cái Bộ đế vương này gia thêm Thiên không ở Mệnh lại ở cái thế lấn cung tuổi, nghĩa là Thiên không đứng trước Thái tuế, sách viết Thiên không đứng trước Thái tuế, đóng ở Tứ Mộ là người có tham vọng tột đỉnh, có chí làm loạn thiên hạ. Đi với bộ TPVT đắc cách cả bộ, Tử ở vị trí Thìn Tuất, sách cũng viết gian hùng giảo quyệt không ai bằng, gia thêm Thiên không, thể hiện cái vị trí của con người tham vọng, chí làm loạn thiên hạ, là một con người ức vua lấn chúa, bất chấp đạo lý của loài người, miễn là đạt được mục đích thì thôi.

Cái hay của Thiên không ở trường hợp này là sự có mặt của Hà Tấu cùng thủ Mệnh, là cách cục của một kẻ giả dối. Hà Tấu với khả năng biện thuyết trôi chảy, không khúc mắc, lươn lẹo bao nhiêu thì khi gia Thiên không, nó lại thêm cái xảo trá mưu mô khôn lường, lại bất cận nhân tình. Có thể dung túng cho bất cứ hành vi nào của bản thân miễn là làm sao che đậy được cái dã tâm, bản chất thực của mình, một khi lại phụ trợ cho cách Tử Tướng ngộ Triệt tại Thìn Tuất.

Mệnh cách chưa đủ, mặc dù với sự đắc cách của cả bốn sao trong cách TPVT, thể hiện cao nhất có thể có của số mệnh đế vương. Nhưng với Triệt và Thiên không nằm ngự trước mặt, thì đó là cả một sụ báo oán không tiền khoáng hậu. Một sự thất bại thê thảm cho những tham vọng tột đỉnh của mình như một luật nhân quả luân hồi đã định sẵn, không thể biến cải. Thì cái Thân tại Thiên ri, có Phá Kình Vượng là cách cục của một kẻ tàn bạo có một không hai, cách cục phi nhân bản đến tột cùng. Cái hay về học thuật của cách này là chỗ Thất sát tam hợp miếu địa vốn là một Thiện tinh, tuy là một sát tinh hạng nặng, nhưng bản tính Thiện nhân của Thất sát cũng đủ uy lực khiến cho Phá Kình Vượng chùn tay khi ra lệnh tàn sát đồng loại. Nhưng tiếc thay, Thất sát ở đây lại bị ngăn trở, sự ngăn trở này đã khiến cho quốc vận vốn đã suy lại càng thêm thê thảm, bởi không có một năng lực nào ngăn cản được đôi bàn tay tội ác này.

Tóm lại, con người của lá số Tân Mão nổi lên bởi ba bộ sao TPVT cách gia Không ngộ Triệt. Hà Tấu Thiên không và Phá Kình Vượng tại Thân cư Thiên ri. Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về ba bộ này, và tìm lẽ ứng hợp với Tài thiên trong Tam Tài.

#10 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:47

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về ba cách cục này, ba cách cục đã tạo nên sự phi thường cũng như những thành tựu mà con người này đã đạt được, đồng thời cũng là ba cách cục gây nên nghiệp chướng cùng tai hoạ cho dân tộc. Chúng ta hãy cùng nhau trên cơ sở lý số của lá số Tân Mão này, khảo lược đôi điều về thân thế của con người có lá số Tân Mão này.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Có thể nêu điều này, sẽ làm các bạn ngạc nhiên, có đôi chút ngỡ ngàng, thậm chí gây nghi ngờ không nhỏ về tính xác thực của lá số Tân Mão, nhưng sự thực là sự thực, cứ phải nêu ra, một khi nó có thể nhìn thấy rõ ràng. Đó là lá số Tân Mão mà cụ Thái Thứ Lang đưa ra là một lá số sinh phạm giờ Kim sà. Theo lý thuyết của cổ nhân mà Tôi đã có dịp trình bày một cách có hệ thống trên diễn đàn Vietlyso.com thì người sinh phải giờ này tất chết non, trong điều kiện thậm chí ở VN hiện nay chứ chưa nói gì đến điều kiện của VN thời kỳ cuối thế kỷ 19. Song qua sự nghiên cứu thực tế và những nghiên cứu lý thuyết hệ thống hoá Tử vi thì những điều kiện hoá giải yếu tố chết non trong các trình bày đó chỉ là những trường hợp riêng, rất riêng phần của một quy tắc tổng quát hơn nhiều, mang tính cụ thể hoá hơn nhiều so với những trình bày vừa có tính hạn hẹp trong đối tượng áp dụng, lại vừa có tính chung chung, thiếu cụ thể. Mà chúng ta có thể thấy trong sự hạn chế đó trong những lá số ví dụ như lá số sinh năm Giáp Dần tháng 6 ngày 23 giờ Mùi âm lịch của nam nhân mà anh Thiên Sứ đã có lần đưa ra, đây là trường hợp người thực việc thực.

Một ví dụ nữa là lá số sinh giờ Mão của Phục Long, một hội viên của Diễn đàn này, lá số này đã được nhiều lần đưa ra nhằm tìm ra giờ sinh khả dĩ đúng đắn cho Phục Long. Đó là Tôi đưa ra hai ví dụ mà mọi người có thể tiếp cận được, còn nhiều ví dụ khác nữa nói lên rằng việc sinh phạm giờ Kim sà đã thúc đẩy phải cải biến các lý luận cũ của cổ nhân, nhưng cần phải khẳng định rằng, những kinh nghiệm của cổ nhân là hoàn toàn chính xác.

Lá số Tân Mão, đúng là sinh phạm giờ Kim sà. Thế tất phải có những điểm gì đó đặc biệt để người này không bị chết non. Đồng thời, như một kinh nghiệm thống kê, người sinh phạm giờ Kim sà mà không chết non, thường là những người xuất chúng. Kiểu gì thì họ cũng sẽ có những thành tựu hơn người trong cuộc đời của họ, tất nhiên không nhất thiết cứ phải là một chính trị gia. Lật lại đại vận đầu đời của người này, rõ ràng cung nhập vận tại Mệnh ngộ Triệt dính chùm Thiên không có Kình Đà cùng Địa không Kiếp sát xung chiếu, được Hung Sát tinh miếu vượng cứu giải, thì tất đã phải trải qua những tai ách nguy hiểm đến tính mạng. Suy đoán rằng với lá số này, ở đại vận này, người này rất khó nuôi, nếu không có ngoài những điều kiện cứu giải ngay trong bản số mà còn có cả sự chăm sóc cẩn thận, cùng với những điều kiện khá giả của gia đình thì người này tất không thể sống thọ mà tạo nên những chuyện phi thường sau này.

Từ điều này, có thể suy đoán một cách thường lý rằng, người này ngay từ nhỏ, gia đình đã biết được đây không phải là một thường nhân, mặc dù trong gia đình, ông ta không phải là đứa con trai duy nhất, cũng không phải là con trai đầu. Rõ ràng gia đình đã kỳ vọng nhiều về tương lai của người này. Đồng thời, lúc thiếu thời, tuy có thể chưa có những biểu hiện xuất sắc, nhưng chắc chắn rằng, với sự quan thiết của Cha Mẹ thì cũng sẽ nhận ra được những điểm xuất chúng đã sớm hiển lộ của con người này. Hơn nữa, người này chắc chắn phải là con đẻ, con ruột thịt, máu mủ của người cha hợp pháp. Chúng ta biết rằng, VN ta thế kỷ 19 hay 20, vẫn mang nặng tư tưởng Khổng giáo, đối với những người có học thì vấn đề này càng nặng. Việc có truyền thuyết cho rằng, ông phó bảng cha của người này, lấy mẹ ông ta sau khi mẹ ông ta đã thất tiết với một người họ Hồ, để rồi ông phó bảng là người đổ vỏ, thế thì có hai giả thiết được nêu ra:

-Hoặc là ông phó bảng bị đổ vỏ thật, nhưng ông ta không hề hay biết, vì thế mới có chuyện ông ta nâng niu chăm sóc cẩn thận, và yêu thương cậu quý tử đến thế. Vì nếu ông ta biết được ông ta bị đổ vỏ thì ông ta không thể, nhất là tư tưởng phong kiến vẫn còn rất nặng nề, đồng thời ông phó bảng, vốn không phải là một đại vĩ nhân để có thể gạt đi những trái ngang đó của cuộc đời mà thực hiện những mục tiêu lớn lao của lịch sử, cam phận nuôi con “người ta” để phấn đấu cho một tiền đồ lớn lao. Nhưng như thế thì thật là vô lý, bởi nếu ông ta không biết thì tại sao người có lá số Tân Mão biết để rồi sau này sử dụng họ đúng của cha đẻ mình, thậm chí ngày ông ta ra đi thì ông phó bảng vẫn còn sống, ngày ông ta trở về thì cả hai song thân đều đã khuất núi, ai đã nói cho ông ta hay điều đó, và người nói đó liệu có đủ khả tín. Với một người có Tấu Hà Thiên không tại Mệnh,liệu có thể dễ dàng tin được nhũng điều đó không?. Đồng thời, khi trở về, ông ta đã ở địa vị khác hẳn, liệu có ai dám đủ can đảm “vuốt râu hùm”. Cứ như thế, liệu những sử liệu khám phá ra rằng người này là con của một họ khác là khả tín ?.

-Hoặc là ông phó bảng có biết, nhưng một lòng yêu quý mẹ của người có lá số Tân Mão, mà nâng niu chăm sóc người này như con đẻ. Thế thì phải khẳng định rằng ông phó bảng là người tốt, người thánh thiện, thì làm sao có chuyện sau này ông ta say rượu đánh chết oan một người nông dân để rồi bị biếm chức như một số nhà sử học đã nêu ?. (chuyện bị biếm chức, hay cụ thể thế nào, chúng ta sẽ khảo sát sau cũng trên quan điểm lý số soi xét).Và rồi còn khẳng định là ông phó bảng này là người hung dữ, đối xử tàn tệ với con cái, để Đương số bị ảnh hưởng của lối sống dã man, nên sau này có quyền trong tay mới có những quyết định tàn bạo đẩy dân tộc xuống vực thẳm?.

Cả hai giả thiết nêu trên đều không có sự hợp lý. Vì vậy, theo lá số này, người này chắc chắn là con của ông phó bảng!!!

Kết luận rằng, do việc sinh phạm giờ Kim sà, lại có Mệnh như đã mô tả, thì khả năng biết được người này dễ chết non, nhưng là một nhân vật xuất chúng, nên đã được gia đình, thậm chí nhiều người thân đặc biệt chú ý và chăm sóc, để khắc phục sự nguy hiểm của giờ Kim sà, đồng thời cũng khẳng định thuở thiếu thời, người này có trải qua nhiều nạn hiểm nghèo, với bố cục của Đại vận 2-12 tuổi như vậy. Đồng thời cũng được học hành đầy đủ. Và việc biết Mệnh của người này, cũng thể hiện một điều ông phó Bảng có thể biết Tử vi, thậm chí biết giỏi là đằng khác, nếu không, ít nhất cũng có những người quen thân thiết rất giỏi về Tử vi hay bói toán.

#11 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:47

Tuy chưa có thể tiếp tục được, song nhân có ý kiến cho rằng lá số Tân Mão theo Thái Thứ Lang là sai, và theo ý kiến đó là nên dùng Nhân tướng học để giải quyết vấn đề ngày giờ sinh của trường hợp này . Nên Tôi có ý kiến sơ lược như sau:
Chúng ta đều biết rằng, theo lý thuyết, ứng với mỗi lá số Tử vi, trên toàn thế giới sẽ có khoảng 12 ngàn người, rải rác được sinh ra trên khắp địa cầu. Nghĩa là trong số 12 ngàn người đó, sẽ có nhiều người thuộc các chủng tộc khác nhau, nên tướng mạo tất phải khác nhau. Ngay trong cùng một chủng tộc, có cùng chung nhau một lá số, tướng mạo cũng sẽ khác nhau. Thậm chí hai anh em sinh đôi, cũng không giống nhau hoàn toàn về tướng mạo, nếu có giống nhau như hai giọt nước, thì số này cũng không nhiều, và số lượng so sánh cũng khác xa so với con số 12 ngàn người chung một lá số.
Về phương pháp luận, khả dĩ có thể dựa trên lá số Tử vi để mô tả tướng mạo như là những tiêu chí cần tìm để tham khảo, chứ nếu làm ngược lại, dùng tướng mạo để khẳng định lá số thì do vấn đề nêu trên, đã thấy không khả chấp. Phương pháp luận - ngược - như vậy là sai. sao có thể dùng nó để định lá số Tân Mão giờ Mão được.
Còn chuyện lá số đúng sai, về mặt tổng quát, như Tôi đã từng trình bày, không thể dựa vào các dữ liệu lịch sử và quan điểm chính trị để khẳng định hay luận số. Mà Tôi đi từ sự kiện. Qua hai bài viết gần đây, Trước hết Tôi đưa ra vào khảo cứu thuần tuý về số, để có thể nắm bắt sự kiện dễ dàng hơn. Tạo điều kiện cho phép chúng ta đi từ sự kiện để soi xét lá số. Chú ý, không nên nhầm lẫn sự kiện lịch sử với các đánh giá lịch sử. Đánh giá lịch sử phần nhiều theo quan điểm, có lồng tính chính trị. Còn sự kiện, bản thân nó chân thực. Chứ không nói tốt xấu. Chỉ hậu quả của nó mới nói lên bản chất của sự kiện mà thôi.

#12 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:55

Xin góp vào một bài viết của hai nhân vật khác chiến tuyến với nhân vật của tuổi Tân Mảo . Chuyện đúng sai, tôi hoàn toàn không biết , chỉ vì bài viết đang bàn về tử vi của các nhân vật nổi tiếng .
Chuyện có thể là thật, có thể chỉ là giai thoại ..
Xin coi như một bài viết có tính cách giải trí .
Tôi cũng xin đoán là người dược sĩ trong bài viết này là ông Nguyễn Cao Thăng . Chủ hảng thuốc ABV . Hiện giờ là xí nghiệp dược phẩm nằm trên đường Lý thường Kiệt, khu gần cư xá Lữ gia, Sài gòn .
Người tuổi Giáp Tý là ông Nguyễn văn Thiệu . Người tuổi Canh Ngọ là ông Nguyễn Cao Kỳ .


.....
...1. Một kỷ niệm xa xưa với tuổi Giáp Tý

Cuối năm 1966, bấy giờ tuy tôi mới 28 tuổi, vốn có chút hoa tay về bút pháp, nên thường được thân chủ nhờ viết câu đói, chướng, cùng làm văn tế trong các dịp lễ lớn, hiếu hỷ. Bấy giờ tuy tôi mới học Tử Vi, nhưng nhờ chút tiếng tăm về bút pháp mà tôi nổi tiếng về khoa nàỵ Dưới đây là một mẫu chuyện liên quan đến tuổi Tý, và nó liên quan đến thời cuộc Việt Nam từ 1966 cho tới nay vẫn chưa dứt. Một dược sĩ danh tiếng, giám đốc viện bào chế lớn nhất Việt Nam mời tôi đi ăn. Lúc đầu tôi những tưởng ông nhờ vả về việc phát triển thị trường thuốc của viện bào chế mà ông làm chủ. Nhưng, sau bửa ăn, ông nhờ tôi coi số Tử Vi cho hai ngườị Một tuổi Giáp Tý, một tuổi Canh Ngọ. Khi cầm lá số lên, tôi thấy ngay nét chữ phụ thân tôi chấm. Tôi lắc đầu từ chối, viện lẽ phụ thân tôi là sư phụ của tôi, kinh nghiệm hơn tôi nhiều, người đã giải, thì tôi không dám đụng vàọ

Vị dược sĩ đàn anh nói:

- Chú phải hiểu cho anh một chút. Cụ tuy đã coi, nhưng cụ liếc mắt qua lập tức cụ lắc đầu, rồi bảo hai lá số khó đoán quá. Tôi năn nỉ mãi, cụ mới phê vào mấy chữ mà thôị Tôi xin chú giải kỹ chọ

Tôi cầm lá số tuổi Giáp Tý lên, phụ thân tôi phê: “Vô học bất thuật, gian hoạt chi đồ. Loạn thế phùng thời, xuất võ nhi thành Hoàng Sào, Lý Sấm chi nghiệp.” Nghĩa là: đây là số của một người vô học bất thuật, thuộc loại chồn cáo xỏ xiên. Gặp lúc thời loạn, xuất ra làm quan võ, rồi thành nghiệp như Hoàng Sào, Lý Sấm.

Tôi hiểu ý phụ thân tôi muốn nói, người này vô học, tính tình gian xảo, nhưng xuất ra làm sĩ quan cao cấp rồi thành danh, nhưng là thứ giặc cướp như Hoàng Sào đời Đường, Lý Sấm đời Minh.

Tôi hỏi:

- Anh muốn biết gì về ông nàỷ

- Ông ta có là giặc, là cướp thì để lịch sử phê phán. Anh chỉ muốn chú cho biết, sang năm ông ta mưu đồ lớn có thành công không? Thành công trong bao nhiêu năm?

Tôi xem lá số, tính lưu niên rồi nói:

- Ông ta đã thành đại nghiệp năm trước đây rồị Nay sự nghiệp vẫn đang sáng chóị Sang năm tuy có rắc rối, nhưng ngôi vẫn sáng, địa vị không mất. Ông ta đang đắc thế, mạnh bất khả đương trong mười năm. Năm ngoái là một. Còn tám năm nữạ

Tôi cầm lá số thứ nhì lên coi, phụ thân tôi phê: “Gian nhân, đạo tặc, hiệp đảng, nhất thời đắc chí. Thành nghiệp do Khốc, Hư, ngộ tại Ngọ. Táng gia bại sản, thân bại danh liệt do Khốc, Hư”.

Nghĩa là: Đương số là loại trộm cắp, buôn lậu hợp đảng, đắc chí nhất thời do Thiên Khốc, Thiên Hư ngộ Thái Tuế thủ mệnh tại Ngọ. Sau này cũng chỉ vì nói năng tào lao, mà táng gia, bại sản, thân bại danh liệt.

Tôi xét kỹ lá số rồi nói:

- Người này thành danh hai năm rồị Mệnh người này nhỏ hơn người Giáp Tý nhiềụ Hiện đang đắc thế, tuy là người dưới, nhưng uy áp người trên. Ông ta có ba năm sáng chóị Nay sắp hết hai năm rồị

Người đàn anh hỏi:

- Nói thực với chú, bây giờ hai người này đang tranh giành nhau, vậy chú bảo anh nên theo người nàỏ

Tôi nhẩm tính lãi số người đàn anh, biết rằng ông sống không được quá bốn năm nữa, nên khuyên ông:

- Cả hai đều không đáng cho chúng ta phù tá. Tiền của anh không tiếu, giầu đến chết, chết rồi còn giầu, thì việc gì phải theo phò ai chi cho mệt. Trừ phi anh muốn có chút công danh.

- Chú không biết gì về tình hình cả. Cái thế của anh bây giờ phải theo một trong hai người nàỵ, bằng không sẽ táng gia bại sản.

- Vậy anh nên theo người Giáp Tý, vì sự nghiệp của ông ta còn tới tám năm mạnh bất khả đương. Trong tám năm đó, ta sẽ liệụ Còn cái ông tuổi Canh Ngọ, chỉ là một thứ lưu manh, đạo tặc kết hợp với bọn đạo tặc mà bùng lên trong ba năm, rồi tàn. Cái tên này nói năng đao to, búa lớn, lại dốt nát, ngu đần, chỉ biết có mình. Tử Vi gọi là “Thị kỷ phi nhân”, nghĩa là cái gì của mình cũng phải, của người cũng tráị

- Đúng quá.

- Đã vậy, y giết người để đoạt vợ. Huênh hoang đem vợ ra khoe, đến năm Canh-Ngọ (1990) bắt đầu đi theo đường tà, rồi tan nát hết sự nghiệp, ô danh tổ tiên, chúng nhân xa lìạ Bấy giờ vợ bị người ta cướp mất. Sang năm QuýĐậu (1993) thì chưa chết, cũng coi như chết rồị Nhưng này, hai lá số Giáp-Tý, Canh-Ngọ của ai vậỷ

- Chú biết làm gì? Biết rồi chú đoán khônng vô tư nữạ

Ba tháng sau, ông dược sĩ đàn anh lại tìm gặp tôi nữạ Ông nói:

- Cái ông Giáp-Tý sắp phải ra tranh cử tổng thống. Nhiều người hỏi lá số của ông để quyết định theo ông hay không. Vậy anh nhờ chú chế tạo một lá số, sao cho vận hạn gần đúng với vận hạn của ông. Nhưng là người có mệnh lớn, một thứ anh hùng tạo thời thế, khai cơ lập nghiệp như vua Lê Thái-tổ bên mình hay vua Hán Cao-tổ, Vũ-Đế bên Trung-quốc; lại có cung nô bộc tốt, sang năm tới tranh thắng thì không ai đương nổị Cái năm 1975 là năm mà chú bảo ông ta mất hết sự nghiệp lại là năm cực tốt. Có như vậy, ai hỏi lá số của ông, ông đưa ra...người ta đi kiếm thầy coi, tất người ta đều theo ông hết.

Tôi thấy sự việc ngồ ngộ, bật cười, hỏi lại:

- Cái năm 1975 đúng số, ông ấy mất nghiệp, tại sao phải chế ra lá số năm đó lại là năm tốt của ông?

- Để năm đó, ai muốn hại ông cũng ớn, rồi ông mới chuồn êm được.

Gì chứ việc đó với tôi thực không khó. Ba ngày sau tôi đem cho ông dược sĩ lá số mà tôi chế tạo; tức có nghĩa tôi chọn. Tuổi vẫn là Giáp-Tý, còn tháng thì tôi đổi là tháng 11, giờ là giờ Tý, còn ngày là 14 hay 15. Tôi còn cẩn thận đổi ra ngày dương lịch, rồi dặn:

- Anh đưa cho bà ấy, rồi bảo bà ấy rủ thêm mấy bà nữa, thuộc loại miệng rộng tới mang tai, lưỡi dài bằng cái đòn gánh, đi tìm thầy tử vi coị Coi một lúc mươi ông, thì lập tức mươi ông đều nói giống nhaụ Chỉ mấy hôm các ông ấy đem lá số ra khoe thân chủ rằng ông ta coi số tử-vi cho ông này, ông nọ; lá số tốt lắm. Thêm vào đó mấy miệng các bà lưỡi dài bằng đòn gánh đi ngồi lê đôi mách, thế là cả nước ồn lên bàn tán về lá số của ông ngaỵ Nhớ đưa ngày dương lịch, để tỏ ra chưa từng coi ông thầy nào, ta không biết ngày âm lịch. Có như thế họ mới tin.

Chỉ hơn tuần sau, có cả trăm vị nghiên cứu tử-vi tìm đến phụ thân tôi để hỏi về lá số Giáp-Tý mà tôi chế tạọ Dĩ nhiên phụ thân tôi từ chối khéo:

- Cái lá số này dễ coi mà, người sơ học cũng đoán ra, huống hồ các ông? Tôi ngại bàn về lá số các danh nhân đương thời lắm.

Thế rồi báo chí không ngớt luận bàn về lá số do tôi sáng tác ra, mà ai cũng tưởng đó là lá số thực. Trong những người bàn luận trên báo, có ba người bạn vong niên của tôi, đó là các cụ Trần-việt-Sơn, Tử-vi-Lang, Anh-Độ.

Câu truyện chế tạo lá số tử vi cho ông Giáp-Tý đó chỉ thân phụ tôi, ông được sĩ, ông bà Giáp-Tý với tôi biết. Tôi dấu kín đến độ những thân hữu Tử-vi của tôi như Trần-việt-Sơn, Anh-Độ, Tử-vi-Lang cũng không biết. Năm 1985, khi cụ Anh-Độ từ Việt-Nam sang Hoa-Kỳ, tôi gặp lại cụ, rồi mời cụ sang Pháp chơị Cụ ngạc nhiên vô cùng khi tôi bầy một cỗ linh đình cúng hai người bạn vong niên Tử-vi-Lang và Trần-việt-Sơn, rồi cúng sống cụ. Tôi giải thích:

- Hồi trước năm 1975, cụ với hai cụ Trần-việt-Sơn, Tử-vi-Lang cứ đem lá số ông Giáp-Tý ra nghiên cứu, để liệu chiều mà múa bút, cùng biết vận nước. Tôi biết các cụ nghiên cứu trên lá số tưởng tượng, nhưng vì đã hứa với người nên phải ngậm hột thị ăn tiền. Bây giờ mọi sự đã qua như một giấc mộng ảo, hôm nay tôi bầy cỗ cúng cụ Việt-Sơn, cụ Thầy-Gòn cùng tạ cụ. Mong vong linh hai cụ Trần-việt-Sơn, cụ Tử-vi-Lang đại xá cho tôị

Ông cụ cười tha thứ.

Cho đến nay, thân phụ tôi cùng cụ Trần-việt-Sơn, Tử-vi-Lang, ông dược sĩ đã vãng du tiên cảnh, chỉ còn ông Giáp-Tý, với tôi, và cụ Anh-Độ biết chuyện đó mà thôị Lắm lúc nghĩ lại, tôi hối hận vì bấy giờ mới 28 tuổi, tính tình bồng bột, lại hiếu thắng, vô trách nhiệm mà ra...

_________________________
Bình luận: Dươc sĩ Nguyễn Cao Thăng người Huế được mời làm Phụ Tá cho Ông Nguyễn Văn Thiệu sau đó Ông Thăng có đem một người Huế khác, Giáo sư Trung học bán công, vào làm phụ tá cho Ông ta là Nguyễn Văn Ngân . Sau khi Ông Thăng chết vì bệnh ung thư Ông Nguyễn Văn Ngân lên thay cho đến Ông Thiệu hết làm .
Câu chuyện vẽ ra lá số Giáp Tý cũng có thể là thật . Năm 1966 người đó 28 tuổi tức sinh năm 1936 . Người phê số bằng Hán văn trên lá số là thân phụ của tác gỉa bài viết thì cũng hữu lý vì ít nhứt Cụ cũng sinh truớc 1900.
Nếu tôi không lầm thì người viết bài trên có xuất bản sách Tử Vi, dự định là một loạt nhưng chỉ mới quyển số mot có bán trên thị trường .

Bác Tấn nói đúng, người đó là Ông Trần Đại Sỉ, đã viết sách tử vi và là giáo sư đại học y khoa bên Pháp.




Thanked by 1 Member:

#13 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 18:57

Câu chuyện anh kể về Ông Trần đại sỹ (theo như anh Vo thien khong phỏng đoán), không bàn về sự thật hay không thật về nội dung, nhưng Tôi có nghe nhiều về sự tồn tại và lưu truyền lá số 4 Tý . Sự tồn tại này là sự thật, chỉ có điều chi tiết câu chuyện có lẽ khiếm khuyết, bởi những lẽ sau đây:

-Sự giải đoán về hai lá số mà ông Nguyễn cao Thăng đưa ra cho một người mới 28 tuổi - tự nhận là đã nông nổi vì tuổi trẻ - đã ở trình độ "siêu đẳng". Với một trình độ như thế, tất nặn ra lá số 4 Tý không khó, thế nhưng thực tế, sau đó đã có một "trào lưu" luận giải lá số 4 Tý này, và chắc chắn là có rất nhiều cao thủ thời ấy đã tham gia . Vậy tại sao, suốt một thời kỳ dài, lại hầu như không có ai nghi ngờ về tính xác thực của lá số ?. hay là không có ai đủ khả năng bóc ra sự thực, vì Tôi biết chắc rằng, thời kỳ đó, ông Nguyễn văn Thiệu, được rất nhiều người biết đến, đặc biệt các Tử vi gia lại càng để tâm, nên các biến cố về vận hạn, ít nhiều cũng được tường tận, không bị "bưng bít"như ở Miền bắc XHCN. Mà như thế, chắc chắn phải bị phát hiện nhanh chóng . Không lẽ, cả miền nam, thời kỳ đó, không ai có đủ trình độ để làm việc này ?.

-Tôi biết, qua câu chuyện anh kể, đạt đến một trình độ như thế, chắc chắn ông Trần đại sỹ đã "nắm được" bí quyết giải đoán Tử vi, một bí quyết có thể khẳng định chính xác giờ sinh của một người qua sự kiện, bỏ ra ngoài các nội dung do người đời đánh giá theo chủ quan của họ . Theo tình hình của câu chuyện, thì rõ ràng chẳng ai có nắm được bí quyết đó, nên mới bị "lừa" như vậy . Chứ khi đã nắm được bí quyết đó, chắc chắn họ sẽ nêu được lá số đó là Giả . Không biết ông TĐS có chứng minh được, theo bí quyết đó thì ứng với một tập hợp xác định các tiêu chí vận hạn và tam tài, thì chỉ có và luôn chỉ có một lá số tương ứng với nó mà thôi . Lá số của ông Thiệu và Ông Kỳ, thuộc hai lá số, mà ông TĐS đã nêu thuộc loại: Loạn thời đắc thế . Đó chính là xác định chính xác về tam tài rồi . Chứ Tôi, thì bằng thuần tuý toán học, đã chứng minh được định đề này .

Trên cơ sở như vậy, quay trở lại lá số Tân Mão, dẫu việc đưa ra câu chuyện này, thì lá số Tân Mão vẫn được xác định tính xác thực về giờ sinh của ông ta . Bởi Người có lá số Tân Mão đã có những sự kiện lịch sử ai cũng biết là: Năm 1945 trở thành "vua". Đại vận 1951 - 1960 đã tiến hành cải cách ruộng đất và tiến hành chiến tranh . Đây là hai sự kiện lịch sử, nằm ngoài ý thức chính trị, nên không thể dùng ý thức, hay tư tưởng chính trị mà bác bỏ được . Từ hai sự kiện cơ bản này, ứng với tam tài được phân tích, sẽ xác định lá số mà Thái thứ Lang đưa ra là hoàn toàn chính xác .

#14 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 19:03

Trong chủ đề này, Tôi đã kiên định về phương pháp luận . Nội dung là: Tôi chưa bao giờ cho lá số Tân Mão là Ông Hồ . Cái mà Tôi muốn là chứng minh lá số Tân mão sẽ ứng duy nhất với Ông Hồ, bởi vậy, Tôi đã dùng những sự kiện lịch sử có liên quan đến ông ta, dùng lý của Tử vi, nhằm chứng minh giữa các biến cố lịch sử có liên quan đến ông ta, là ứng với những biến cố cá nhân có trong lá số Tân Mão . Sau khi chứng minh hoàn thành, việc kết luận đó có phải là ông Hồ hay không, xin để bạn đọc tự kết luận .
Đó là bởi vì, Diễn đàn này là diễn đàn phi chính trị, nên phương pháp luận của Tôi như đã trình bày, là không vi phạm, xin các bạn đừng lấy tình cảm cá nhân đối với ông ta mà lồng chính trị vào chủ đề này . Mặc dù trong các trình bày về sự kiện lịch sử, không thể không có tính chính trị, song, theo nội dung của phương pháp luận, thì những điều đó không động chạm đến ai cả . Nếu cố áp đó là chính trị, thì Tôi đành chịu .
Còn về cá nhân ông Hồ, nếu không muốn nói qua Tử vi, mà nói trên phương diện đời thực việc thực, thì việc kết án ông này không mấy khó khăn .


Là người VN, sống trong giai đoạn lịch sử đầy biến động vừa qua, và đang biến động như ngày nay . Có thể nói, khi động đến nhân vật này, không ai có thể quả quyết rằng mình hoàn toàn khách quan được . Hoặc là đứng về bên này để ca ngợi, hoặc là đứng về bên kia để kết án . Bởi thế, Tôi, người viết chủ đề này, cũng xin khẳng định rằng, về mặt tình cảm, tôi không thể trung lập được . Thế nhưng, với thái độ không trung lập, thì khi viết chủ đề này, không có nghĩa là không thể khách quan được . Tại sao vậy ?.
Ai cũng biết rằng, lá số này, ngay trên diễn đàn này thôi, cũng đã có nhiều người có uy tín, và với những dẫn liệu đáng tin cậy để khẳng định lá số Tân Mão, đích thực là của ông ta . Nhưng với một thái độ khoa học, hay nôm na là khách quan, thì chứng liệu là chứng liệu . Có thể chứng liệu có giá trị khẳng định . Song điều đáng tiếc, có rất nhiều nguồn thông tin khác cũng thật không kém, khẳng định ông ta có lá số khác . Nếu chỉ thảo luận trên chứng liệu, thì đó không thuộc phạm vi chủ đề liên quan đến Tử vi . Đứng ở góc độ Tử vi mà xét, thì chứng liệu của cả nhiều phía đều phải được tham khảo như nhau . Rồi trên những chứng cứ của cuộc đời, cùng với sự ứng hợp trong luận giải Tử vi, mới cho được kết luận lá số nào là của ông ta . Ấy là phương pháp vậy .

Còn phép chứng minh, vừa phải đảm bảo tính khách quan, trong khi thái độ là không trung lập . Thì rõ ràng chúng ta phải có phương pháp rõ ràng . Một phương pháp rõ ràng, được thống nhất, sẽ chính là một phép chứng minh đảm bảo các điều kiện khách quan và trung thực . Vì Tử vi là khoa học nhân sinh, chứ không phải là một môn khoa học tự nhiên như Toán, Lý,...nên phép chứng minh, không thể hiểu theo cách như chứng minh một bài toán, một mệnh đề toán hay lý được . Nó phải sử dụng các phương pháp của xã hội . Tôi cho rằng, không có phương pháp chứng minh một vấn đề của nhân sinh nào có thể bằng phương pháp luận của các cơ quan hành pháp . Chúng ta đều biết, để có thể giải oan hay kết tội, các công tố viên, các viên quan toà, cùng luật sư bào chữa đều phải dùng những biện chứng về luật để bảo vệ thân chủ hay kết tội bị cáo . Chẳng hạn, lấy một ví dụ: Một người bị giết, hung thủ, sau khi gây án, đã để lại hiện trường công cụ gây án.Trên dụng cụ đó, có những dấu vết của hung thủ được ghi lại, chẳng hạn như vân tay, ...Một điều đơn giản, chúng ta sẽ thấy ngay điều tra viên, họ sẽ làm gì ?. Họ sẽ tiến hành kiểm tra dấu vân tay để xác định hung thủ là ai . Nhưng như thế đã đủ kết tội người ta chưa ? Thưa rằng chưa . Nếu làm thế thì vội quá, bởi đây là một mạng người, tính nghiêm trọng không thể coi thường được, còn có bao nhiêu điều bất ngờ có thể xảy ra . Và thế là nghi can sẽ được truy hỏi: Lúc xảy ra vụ án, anh /chị đang ở đâu ?. để xác định tình trạng ngoại phạm . Khi tình trạng này không được minh bạch, có thể kết luận nghi can là can phạm, vẫn phải làm công tác dựng lại hiện trường, ...và còn rất nhiều công tác chuyên môn nữa mới có thể đưa ra toà kết tội người ta được .

Một công tố viên, khi điều tra, có quyền có cảm tình hay ác cảm với can phạm . Nhưng muốn chứng minh can phạm vô tội, phải tìm được đủ chứng cứ dẫn đến kết luận vô can của nghi phạm, và luật sư bào chữa phải dựa trên những chứng lý đó bảo vệ được nghi phạm trước toà . Chứ không thể cứ khơi khơi mà nói lấy được . Ấy là cho dù có cảm tình, hay không trung lập đi nữa, vẫn có những phương pháp đảm bảo tính khách quan cao nhất - chứ không thể nói là tuyệt đối - để chứng minh vấn đề .
Xuyên suốt chủ đề này, Tôi đã và đang dùng biện chứng đó đó để chứng minh lá số Tân Mão là ứng hợp với các điều kiện, hay biến cố đã được đưa ra .
Thắc mắc của ngoctrongda dẫu ddã được tôi lưu ý từ đầu, song việc đưa ra bấy giờ để cụ thể hoá lại, cũng là một đóng góp xấy dựng đáng quý vậy . Xin cám ơn .




Thật đúng khi các bạn nêu vấn đề: Có người viết thì phải có người bình phẩm, nói gọn là có ý kiến thì phải có phản biện . Đó không những là nguyên tắc cần có để phát triển, để đi tìm chân lý, mà chúng ta đây, cũng nên xác định như là một ý thức, và mong sao nó trở thành truyền thống . Để khi trao đổi, nó luôn là yếu tố tích cực chứ không phải là yếu tố tiêu cực .
Đúng thế, luận giải Tử vi, một khi chỉ là nghiệm lý, thì rất khó tránh khỏi sự GÁN GHÉP, cho dù tế vi thế nào, thật cũng khó có thể tránh khỏi . Với một người bình thường đã khó, đối với một phi thường nhân còn khó hơn, hơn nữa đối với một người, đã từng có cả một công nghiệp hiển hách, lại có quyền lực làm biến động cả một giai đoạn lịch sử của một đất nước, nếu chỉ cần có một chút ý thức đánh bóng mình, thì thật vô cùng khó . Lại càng khó hơn nữa, khoa lý luận của Tử vi nói riêng, huyền học nói chung lại chưa có một hệ thống lô gíc, một nền tảng chặt chẽ như toán học . Đồng thời, cũng lại chưa có một bộ môn, hay nói tổng quát hơn là chưa có một khoa học thực nghiệm nghiêm chỉnh như Môn vật lý thực nghiệm, hay hoá thực nghiệm, toán ứng dụng như một khoa học bổ sung để kiểm tra lý thuyết trong Toán lý và hoá . Đã thế, trong hòan cảnh riêng tư, Tôi lại không được phép, và cũng không thể trình bày toàn bộ học thuyệt của mình ra để minh chứng những lập luận của mình . Hơn thế, diễn đàn lại phi chính trị, sẽ hạn chế tối đa những lập luận mang tính chất pháp chế . Trong điều kiện ấy, cùng với sự bất đồng của người thân . Đã khiến Tôi phải gián đoạn thật lâu bài viết của mình . Để tìm ra nội dung và cách trình bày sao cho mọi biến cố của Tử vi, và đời thực được phơi ra một cách tự nhiên nhất . Đó là một việc vô cùng khó . Nhưng vì:
-Nhận thấy đây là một chủ đề bổ ích về học thuật, trên giác độ khách quan, tách bỏ sự gán ghép, hay nói dựa khi nghiệm lý một lá số Tử vi .
-Nghiên cứu về PTC sẽ rất bổ ích, đặc biệt đối với những ai quan tâm đến vận mệnh của nước nhà . Tất nhiên, mỗi người có mỗi kiểu quan tâm khác nhau, nhưng có thể nói, nếu ai đã tin Tử vi, và Tôi tin rằng, trong tương lai, môn Tử vi sẽ là một công cụ khả tín . Để có thể nhìn nhận trên một phương diện nào đó về tương lai của dân tộc .
-Trong trường hợp cụ thể này, người VN ta, cả hai miền nam bắc, nếu có thể biết rõ được bản chất, cùng nhau "tiễn đưa" nó vào quá khứ đau thương của dân tộc, để cho nó được lưu trữ như một bài học nhắc nhở con cháu . Và cùng nắm tay nhau đi vào tương lai, chứ không vì một "nấm mồ" mà có kẻ khen, người chế, để hình thành đối kháng, thì thật là "vô phúc", hay đại hoạ cho dân tộc .
Bởi những mong mỏi đơn sơ đó . Tôi không quản ngại khó khăn . Mong công sức của mình, có thể tạo nên một bài viết có người đọc .

#15 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 19:18

Bây giờ bàn đến lá số Tân Mão .
Ở trên, Tôi đã có viết, vào thời ký cải cách ruộng đất, Ông Hồ giữ cương vị Chủ tịch Đảng, và Tôi có hỏi bạn Kenvin Nguyễn chức vụ đó có phải là cao nhất trong Đảng hay không ?. Lại được bạn KN trả lời: " Thời ký đó Trường Chinh là Tổng bí thư " .
Một câu trả lời theo kiểu : Bỏ nhỏ !!!. Có thể hiểu hai khía cạnh:
-Bạn KN không hiểu gì về thiết chế lãnh đạo của Đảng CS và những nước dưới quyền cai trị của Đang CS !.
-Bạn KN trả lời mà không trả lời .
Cả hai khía cạnh trên, đều mang tính không khách quan . Vậy mà trong quá trình trao đổi, yêu cầu khách quan mà bạn đề ra đối với Tôi lại thật là cao . Tuy rằng, cần phải có những trao đổi trực tiếp về học thuật, chỉ ra những chỗ thiếu khách quan, thì bạn lại không hề có, mà vấn đề trao đổi học thuật, Tôi luôn mở rộng và nhiệt tình trao đổi .
Trên quan điểm cá nhân, Tôi thực không đồng tình thái độ ấy chút nào .
Để giải đáp cái sự trả lời nước đôi này, Thực tế, ai cũng biết, là phải bàn đến chính trị . Là một nội quy không thể vi phạm, vô tình, cho dù trên thực tế, hầu như bất cứ ai đã từng quan tâm đến chính trị nói chung và sự nghiệp trên vũ đài chính trị của bản thân nói riêng, đều hiểu trong thể chế lãnh đạo của CS, thì chức vụ Chủ tịch Đảng là cao nhất, chỉ có những người đúng ở vai trò sáng lập ra Đảng mới có quyền nhận chức này .
Thực tế đó là hiển nhiên, nhưng ở góc độ học thuật, Tôi đành chịu, vì không thể vi phạm nội quy diễn đàn .
Cũng vì sự ngáng trở này, Tôi không muốn có sự trình bày hệ thống luận giải lá số Tân Mão mang tính học thuật, lý thuyết hệ thống . Mà chỉ tóm tắt đại lược . Nếu có ai quan tâm sâu hơn, đành muợn chữ DUYÊN để tái ngộ .
Để giải luận lá số này, hàng loạt các phương pháp giải đoán Tử vi được áp dụng và phối hợp với nhau, chứ không thể chỉ dùng một quan điểm Tử vi nhất định, mà vốn chưa có một quan điểm nào chính thống . Vì thế, trên hết, với góc độ của một người nghiên cứu, với những gì đã đạt được trong việc đi tìm căn nguyên của hệ thống các sao trong Tử vi nói chung, 14 chính tinh nói riêng . Bản chất của Bản mệnh, cục, mệnh Chủ và Thân Chủ, . Bản chất và nguyền gốc cùng vai trò vận hành của Tuần và Triệt, ...Lý giải các vấn đề có tính nguyên lý: Sao là gì ?. Tại sao lại có hai sao tử Phủ ?. Tại sao dòng tử vi lại có 6 sao, dòng Thiên phủ có 8 sao ?. Tại sao các sao lại được an theo khi thiliêfn nhau, khi thì cách quãng, các giá trị miếu hãm ?. Tại sao Bản mệnh lại là hành của bản mệnh mà không phải là Mệnh, tại sao lại nằm ở khoang giữa lá số mà không nằm ở chỗ khác ?. Cung an Mệnh và Bản Mệnh, Mệnh lại có những bố trí như vậy ?. chúng khác gì nhau ?. và đồng nhất với nhau ở những điểm gì ?. ....Nhiều lắm, nhiều vấn đề lắm . Nên trong trường hợp lá số Tân Mão, Tôi dùng khai lược các phương pháp : Mệnh chủ - Vận chủ . sao Treo, Vòng Thái tuế và Tam Tài để giải đoán . Với sự vận dụng này, có được những chứng minh hoàn toàn ứng với thực tiễn, và có thể tìm được những mờ ám sâu xa trong con người này .
-Về mệnh chủ, Tôi đã bàn tới .
-Sao Treo: Trong lá số Tân Mão chính là sao Kình dương . Kình miếu tại Thìn Tuất Sử Mùi . Các bạn biét Tử vi, khi có được gợi ý này, dễ có thể quán xuyến được những gì về bản chất của con người này . Một phi thường cách, có Kình dương miếu địa là sao Treo, thì sẽ có những hành động và thủ đoạn phi thường trong những hoàn cảnh phi thường .
-Về vòng Thái tuế của cụ TL . Một vai trò vô cùng quan trọng để nhận biết thế đứng của con người này trong Tam Tài khi ứng hợp .
Tổng hợp sẽ cho thấy dễ kết luận về con người này . Xin tuy hỉ, các bạn có thể tự nghiên cứu mà tham ngộ .
Đây: Xin mở một chút, để nghiệm lý cho thấy cái phi thường của Kình dương, khi phối hợp, các bạn sẽ tự nhiên nhận ra, tại sao trong giai đoạn 1941-1951 người này xứng đáng là một anh hùng dân tộc, một cứu tinh của dân tộc, và cũng là một con người phi thường, với những cống hiến, kế sách phi thường để lái quốc gia dân tộc qua bao cơn nguy biến : Vận mạng quốc gia như ngàn cân treo sợi tóc .
Các tiêu chí sau: Năm 1941 -1942, ông ta trở về tổ quốc thành lập VN cách mạng đồng minh hội, một mặt là để tạo khả năng đoàn kết mọi lực lượng cùng mọi đảng phái trên toàn quốc, bất kể nguồn gốc tư tưởng chính trị, để tập hợp toàn dân giành độc lập . Cái tài còn là ở chổ, khi trở về, vị thế trong Đảng của ông ta so với các TBT đương nhiệm, cùng với sự tín nhiệm của QTế 3 với ông ta, không đủ cho ông ta có chỗ chắc chắn ở ngôi vị lãnh đạo cao nhất của Đảng .
Rồi đến hai vị TBT là Hà huy Tập và Hoàng văn Thụ nối nhau liên tiếp bị Pháp bắt và Tử hình ?. Để rồi, người nắm trọn quyền Việt Minh, sau này trở thành lãnh tụ tối cao của quốc gia dân tộc . Rồi đến những chuyện lái con thuyền VN trwưóc sóng gió của thời cuộc, cũng đủ thấy tài năng và thủ đoạn thế nào !. Tất cả đều được Kình dương bóc ra khi năm 1945, Mệnh được tam hoá liên châu, điều hành Kình dươngmiếu địa mà đưa ông ta thành lãnh tụ tối cao với bản Tuyên ngôn độc lập trở thành niềm tự hào của dân tộc . Thì cũng là Kình dương khi bước qua đại vận này sang đại vận mới mà nhập với Phá quân cùng tử vi tại Thìn cùng Thiên không che đậy và đầy tham vọng thì đã bước qua lằn ranh của một vị anh hùng cứu nguy dân tộc, sang vai trò của một tên đồ tể, đầy tội ác: Giết người và gây chiến tranh .
Các bạn quan tâm thân mến: Đến đây, có thể các bạn đã đủ sức tự tim lấy kết luận và tìm lấy những lý luận xác đáng, đầy khách quan khi đi tìm sự ứng hợp, một sự ứng hợp kỳ lạ về con người này và lá số Tân Mão . Để có thể tự kết luận .
Thực tế, đây chỉ là một việc vận dụng Tử vi để nghiên cứu con người, mang tính chất học thuật . Chứ không phải là mục đích kết tội ông ta . Chủ đề này có thể kết thúc ở đây . Kết luận cụ thể . Xin nhường bạn đọc .
Thân ái .

Sửa bởi Whitebear: 05/05/2011 - 19:19







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |