Jump to content

Advertisements




Lá số Lê Thị Công Nhân


327 replies to this topic

#106 uglybeast

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 12 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 01:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 18/02/2012 - 00:31, said:

Cuộc sống không cần thiết phải hy sinh cái đại cục để được vài thứ tiểu tiết nhỏ nhoi.

Bi giờ thì mọi người đã hiểu thế nào là "Tử Vi Ứng Dụng"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Phụ thuộc vào where you are standing, cách đánh giá một lá số sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhân cách của bạn sẽ thể hiện qua cách bạn "oánh" giá lá số của người khác. Tôi nghĩ không chỉ khách quan (impossible already

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) khi đánh giá một lá số là đủ, phải tôn trọng người và lá số của người bạn đang xem.

Vài dòng chia xẻ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:

#107 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2789 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 02:28

Tử vi là liều thuốc vacxin mạnh để phòng chống bệnh chủ quan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Mucdong: 18/02/2012 - 02:47


Thanked by 1 Member:

#108 ngaylanhthangtot

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1031 Bài viết:
  • 2218 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 03:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 18/02/2012 - 00:31, said:


Vì tôi cũng bị Không Kiếp ảnh hưởng không nhỏ mặc dù chỉ xung và hợp chiếu, nên có nhiều cơ hội trải nghiệm thật nên cũng khá rõ. Có những lúc làm việc như quên hết xung quanh, nhưng lại có những lúc bình tâm để suy nghĩ lại. Tuy nhiên tuổi trê nên vẫn chưa đủ lực để thuần phục, hai trạng thái nó vẫn cứ diễn ra hoán đổi nhau. Do đó, các bạn có Không Kiếp hãy học cách an TUẦN, không phải an trên lá số, mà là an lên cuộc sống thực của mình.

Đó là tôi chia sẻ với những bạn lấy đại cục làm trọng. Cuộc sống không cần thiết phải hy sinh cái đại cục để được vài thứ tiểu tiết nhỏ nhoi.

Trời em lấy làm vui khi anh nói những điều này. Cái tác họa của lục sát tinh nó không gây họa ra ngay đâu, mà nó ảnh hưởng từ từ, qua cách mình hành xử với cuộc sống, với mọi người xung quanh, tuơng tác giữa người và vật...đến 1 lúc hổi hận thì quá muộn.

Không Kiếp? 1 ví dụ rất cụ thể là bà già ở nhà. Bao nhiêu năm tháng đã khuyên, đã nài nỉ mẹ ơi đừng làm nữa, nhưng mẹ nào có nghe, đến ngày dính dáng đến pháp luật mới tá hỏa tam tinh....Cố để làm gì, cố tranh đấu, nói thẳng ra là "Chịu đấm ăn xôi". Phải nói cái lực phấn đấu của bộ Không Kiếp quả là mạnh, nhưng làm việc cũng nhiều cái ẩu, dẫn đến có những sai phạm mắc phải mà đến nhiều năm không hay, đến lúc phát hiện ra lại quá trể. Cũng vì 1 chữ cố, cố đấu tranh chiến thắng "bọn nó", đòi lẽ phải , nhưng ngoài đấu tranh mà bên trong yếu thế, lại không vững vàng ( Đồng Luơng), thế là toi trước tay Tử Phá thôi.

Trong cách đối nhân xử thế, bà già hay nhiệt tình, niềm nở với mọi người, và đối vời người cũng thế, ai giúp mình 1 cái là "Con ơi, biết người ta như thế, nhưng ng ta giúp mình là tốt rồi ..." hoặc như " Con ơi người ta nhiệt tình với mình là tốt rồi ".....Thậm chí mới "ngày hôm qua" bị 1 tên cắm mũi chơi xỏ,hôm sau tên ấy quay lại giúp đỡ mình, là mình thay đổi thái độ ngay lập tức...Ấy da...Bởi thế suốt cả cuộc đời, cũng vì 2 cái chữ nhiệt tình, niềm nở ấy mà toàn đánh giá nhầm người, làm ơn mắc oán ...Sau đấy rồi thất vọng , rồi dằn vặt bản thân....Nghiadinh chỉ biết nói với mẹ " Mẹ ơi, 1 khi mình sống nhiệt tình với mọi người tức là mình có thái độ muốn người khác nhiệt tình với mình , mà như thế, tình cảm không có thật nữa..".

"Cố gắng cho bản thân" đôi khi vô tình lại quên (bỏ mặc) những người thân xung quanh mình, như cha mẹ, anh chị em, cách quan tâm dạy dỗ con cái cũng hết sưc khác thường. Đôi khi đó là tham vọng của mình, nhưng khi nói với con, thậm chí lầm tưởng, là mình đang cố gắng, đấu tranh vì con mình....Nhưng tất cả không phải như vậy....Trong cuộc sống,có những cái chả nhất thiết phải đấu tranh, tử 1 lời nói, 1 con người, không cần nhất thiết cứ phải khẳng định mình đúng trước mọi người......

Tự nhiên nhắc đến Không Kiếp nên có 1 vài lời đàm luận....

Sửa bởi dinhlenghia: 18/02/2012 - 03:08


#109 ngaylanhthangtot

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1031 Bài viết:
  • 2218 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 03:11

Nói đơn giản, lục sát tinh nó phá con người mình, nó làm con người u mê, ám muội, 1 cách phát triển thái quá về thái độ, cảm xúc, về những tham vọng và trong cách đối nhân xử thế...

Còn nói về tư duy hay trí tuệ, chúng khiến mình có những nhận xét về sự vật, sụ việc, con người nhầm lẫn, vì trong tư tưởng trong thái độ đã có săn lòng tham, tính đố kị, tính ghen tị, nhỏ nhen, độc ác....

Chúng nó như những con ma chiếm đóng trong tâm hồn, mà muốn giác ngộ cực kì khó, đó mới thấy cái nghiệp chướng của con người tai hại nặng nề đến thế nào, đứng trước guơng soi lại bản ngã, chúng ta luôn có những lí do bào chữa cho hành động của bản thân là vậy...

Sửa bởi dinhlenghia: 18/02/2012 - 03:19


#110 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 05:33

Sợi tóc chẻ làm 4

Tóc mai sợi ngắn sợi dài
Lấy nhau chẳng đuợc thuơng hòai ngàn năm


Tóc là vật thể quen thuộc của con nguời. Chẻ đuợc sợi tóc ra làm đôi quả là khó lắm, nhưng có nguời chính xác tới mức dùng kiếm thuật thuợng thừa chém 2 nhát để chẻ sợi tóc ra 4, làm cho thiên hạ quả thật thán phục 1 cách kinh dị. Tôi cho rằng thiên hạ đệ nhất kiếm, aka Thiên Hình cư Dần Mão mới có công phu tuyệt thế đến như vậy. Tại đây lá số Lê nữ thấy Hình cư Dần là Hổ "ngọam kiếm" rất uy lực như Kình cư Ngọ (xưng là Long Tại Thiên gì gì đó), còn ngày xưa tại Hồ Hòan Kiếm có Linh Quy trồi lên dâng trả Thuợng Phuơng bảo kiếm cho bậc đế vuơng oai nghiêm thiên tử, chính là Hoa Cái gặp Kình Duơng nơi Tứ Mộ.

Phá Quân là bậc anh hùng tại Tý thượng đẳng cho dù đụng Triệt cũng không nhằm nhò gì vì Khôi đâu có bị sứt mẽ tức Triệt không ép phê, vẫn học ra truờng mà. Bây giờ cho là Phá điên dám / thích làm việc điên cuồng chống lại cuờng quyền tại Ngọ, kể ra Phá Quân này ngon lắm chứ, biết rằng đối phuơng sẽ ra tay trù dập mình nặng nề vì Địa Kiếp có thuơng gì ai. Bộ nói Phá Quân là chủ nhân thì Địa Kiếp nghe lời mình sao .

Lấy lá số Kỷ Sửu tham khảo : mệnh Tham Lang tại Tý đắc Quyền, Di có Địa Không. Thân cư Tuất đắc Liêm Phủ bị Địa Kếp chiếu tuớng. Như vậy cả 2 sao KK đều hãm và trực diện mệnh thân. Nguời này có gian xảo và hành động bạc ác không? Hòan tòan không, thiếu thời gian nan chịu thiệt thòi vì cha bạc đãi chỉ trọng hậu truởng nam, về sau ds càng ngày càng khấm khá, tạo dựng điền sản vì Điền có Duơng Luơng quá sáng. KK đâu có ảnh huởng tính tình, chẳng qua đóng Quan thì dễ gặp ác nhân lấn áp mình trong quan truờng, còn đóng Di thuờng trực nguời ngòai đòi bốc lột mình (không gia đình thì nguời ngòai vì Di trong tam hợp của Phúc) .

Mệnh Thân trong bản cung không có sát tinh trà trộn thì lấy đâu để làm nguời bất nhân bất nghĩa như câu Phá Quân Thìn Tuất. Hãy khán lá số Phá Quân cư Tuất của cụ Đông Nam Á tự biết muốn gian tà cũng không thể, khác với ông chủ Phá Quân Thìn, thân cư Tài có Thất Sát lại gian tham ma mãnh hơn ai.

Phê số tức đụng vào sự nhạy cảm của con nguời. Chỉ 1 bài từ đó gây ra các thứ lôi thôi lỉnh kỉnh, cứ nhìn cách phê chữ Dám hay Thích là thấy sợi tóc bị chẻ ra làm 4. Nhưng chúng ta cho rằng Tử Vi là bộ môn khoa học thì chúng ta cần phải thi triển kiếm pháp vèo vèo đâm chích vào những trọng huyệt xem đối phuơng có chết tuơi không?

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 18/02/2012 - 05:41


#111 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4969 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 08:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NEMCHUA, on 17/02/2012 - 18:21, said:

Nem Chua đọc lời của bác mới chỉ hiểu đôi ba phần thôi, chưa hiểu đc nhiều lắm!


Bạn xem như một giải pháp, khi quan niệm Khúc tác động chi phối tới Chủ - Xương tác động chi phối tới Khách. Nay Xương Khúc đều cư cung Chủ (7), điều này cho thấy đây đều là tự mình, do mình. Những cặp sao đôi nên phân rõ chủ khách (Tử vi chính nghĩa).

Can ngày sinh thuộc Thổ được tiền nhân cho rằng ngộ cách Tử Phủ là thuận 順, thuận có nghĩa là theo một trình tự tất nhiên phải thế. Nhưng Thiên mệnh lại võ cách, nên nói "bất thuận", cũng như 5 mầu sắc được phối mà không biết sắc nào là chính, không biết mầu sắc nào là chính được xem như thần sắc hoảng hốt mà khí phách rối loạn. Đây là nói về Mệnh ngũ sắc mà chưa nói tới Mệnh âm luật (nạp âm) Nên nói:

Ngũ sắc vô chủ
Thần bắt năng giải.

Sửa bởi HaUyen: 18/02/2012 - 08:57


#112 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 09:59

Hehe…cứ ở đâu bàn lá số Cự Môn hay Hóa Kỵ là ở đó có “chặt chém”….,làm khổ người dọn vườn!

Câu chuyện đang bàn về Phá quân với Tuần,tôi cũng có chủ kiến về sao này như sau:
Phá quân đắc địa thìn,tuất cần tuần để cải ác vi lương.Tại sao,tôi sẽ bật mí ở dưới.
Phá miếu ở khảm ly ko cần tuần để tốt lên,có tuần là giảm tốt của PQ.
Phá vượng ở sửu mùi cũng vậy
Còn Phá hãm ở dần thân,tỵ hợi,mão dậu cần tuần để giảm xấu .

Đó cũng là những gì sách vở đã nói.Nhưng ở đây có 1 điểm đặc biệt,khác quy luật thông thường.Phá Đắc Địa thìn tuất gặp Tuần là phải giảm tốt,nhưng ở đây ,sách vở,(và tôi )cho là tốt lên?
Nguyên nhân ở đâu,bạn muathuvang đã đặt câu hỏi như vậy .

Tôi xin bật mí:đó là do tên Thất sát Hãm tác động mạnh lên cung này.Đây là hai cung Thổ,sinh xuất cho sao kim thất sát……thật oan cho chàng Phá Quân Đắc Địa!

Phá vượng ở sửu,mùi,đã có Tử vi chi phối và Phá Miếu tý ngọ đều ko cần đến Tuần.

Tóm lại ,chỉ Phá tại thìn Tuất mới cần đến Tuần hay Triệt mà thôi!

Ls ví dụ là của cụ Đông Nam Á trong KHHB .Cụ tuổi giáp dần,mệnh Phá quân tại tuất,có hóa quyền,nhưng gặp Triệt theo tvn!
Cả đời,cụ lăn tăn về câu phú “Trai bất nhân Phá quân thìn tuất….” nhưng cụ ko biết mình đã có TRIỆT cải ác vi lương!
Thực tế,cụ ko ác như phú nói.Cụ là nhà n/c ,xem tướng số,cụ khám phá ra vai trò quan trọng của bộ Thần Khê Định Số :ls tv chưa đủ,còn cần hình tướng đ/s để định số!

Vài dòng chia sẻ đầu xuân!
tvn

#113 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1386 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 18/02/2012 - 10:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 17/02/2012 - 21:39, said:

Phú có câu, "trai bất nhân phá quân thìn tuất, ngộ khoa, tuần phản ác vi lương" Phá quân tại thìn tuất vượng địa, ngộ tuần thành hãm địa chăng ? Hãm địa mà lại Lương Thiện chăng ?

Tin là một chuyện, không tin cũng là một chuyện. Chỉ là niềm tin mà thôi. Chúng ta đang luận giải, nên có sự chứng minh mới được.
Thân ái.

Chứng minh rằng tử vi gia cũng giống như hậu học thôi, vẫn hoàn toàn nhìn theo một chiều, và đến đây mới biết rằng các tử vi gia vẫn lấn cấn về Tuần Triệt và vẫn luận đoán lung tung về nó. Đúng là để giải mã TT thật khó, không hẳn cứ đi trước là đúng, không phải cứ sách nói là phải tin theo, nghe theo, tôi là hậu học rất là dốt nhưng lại hiểu rõ bản chất tác động của TT thế nào trên mỗi lá số, tôi tin là thế...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#114 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1386 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 18/02/2012 - 10:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuvinut, on 17/02/2012 - 22:25, said:

Thôi ,các bạn tranh luận về phá quân của LTCN làm gì?
Mệnh Phá quân là nhà nghiên cứu,khám phá,sao làm luật sư,sao đi tù ??

Mệnh cự môn mới đúng là của LTCN,theo thuyết tvn,hehe….

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhưng mệnh chủ lại là Liêm Tham hóa quyền nên đi đến vận hạn gặp Hình Kỵ là liều lĩnh sai pháp luật mà vô khám bóc lịch chơi.

Cẩn thận!Nguy cơ bóc lịch vẫn còn trong thập niên tới!
tvn.

Tôi đồng ý trong trường hợp lá số này, Cự môn ảnh hưởng rất mạnh, nếu theo thuyết "nút niếc, chủ chiếc" thì là Cự Môn mới đúng....

Thanked by 3 Members:

#115 Diệu Bích

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2803 Bài viết:
  • 10084 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 11:08

Kính thưa các quý hội viên,
DB đưa lá số LTCN lên đây để chúng ta bàn trên phương diện học thuật: tại sao, cách cục nào dẫn đến thành công, thất bại, tù tội… Vì vậy, xin quý vị đừng ai phân tích, bình luận nhân cách, phê phán hay ca ngợi đương số dựa trên lá số, cũng như dựa trên những thông tin một chiều mà chúng ta tiếp nhận. DB không ca ngợi, cũng không phê phán hành động của đương số. Bởi vì suy cho cùng, mình có biết rõ họ như thế nào đâu. Đến ngay những người bạn tưởng như thân thiết với chúng ta, mà chúng ta nhiều khi còn không hiểu thấu tâm can họ, thì nói chi người mà mình chưa gặp, chưa từng tiếp xúc, chưa đồng cam cộng khổ.

Nếu bạn nào có mang Không Kiếp tại Mệnh/ Thân, mà ai đó chỉ nhìn vào lá số, nói bạn nhiều thủ đoạn, âm mưu, làm gì cũng chỉ vì mục đích tư lợi, thì bạn có đau lòng không? Vì vậy, xin đừng bao giờ làm tổn thương người khác!

Sửa bởi DieuBich: 18/02/2012 - 11:12


#116 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3819 Bài viết:
  • 24229 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 11:45

THÂN ÔM THIÊN HÌNH , ÁCH THÁI TUẾ KÌNH DƯƠNG , KÌNH HÌNH LÀ TÙ TINH , THÁI TUẾ LÀ THỊ PHI MIỆNG LƯỠI , LÀ CAN DỰ VÀO CHUYỆN THIÊN HẠ , CUNG ÁCH Ở CUNG MÙI , MÙI ĐÈ TÍ HẠI MỆNH ., CHO NÊN CAI MIỆNG HẠI CÁI THÂN PHẢI TÙ , VÀ DĨ NHIÊN LÀ HÓA KHOA CỨU GIẢI .

Sửa bởi minhminh: 18/02/2012 - 11:46


#117 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4969 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 12:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DieuBich, on 18/02/2012 - 11:08, said:

Kính thưa các quý hội viên,

DB đưa lá số LTCN lên đây để chúng ta bàn trên phương diện học thuật: tại sao, cách cục nào dẫn đến thành công, thất bại, tù tội…


Cảm ơn Diệu Bích, tôi cũng có một tổ hợp năm tháng ngày giờ đúng như lá số này , cũng là Nữ, hiện đang là Bs tại Bv Hữu nghị Viêt Xô, khoa Nội A, có khác Lá số này là tuổi của Cha Mẹ, xét về Càn Khôn sinh Lục tử, thì là thứ nữ trên là anh trai (Chấn).

#118 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 12:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 18/02/2012 - 12:29, said:

Cảm ơn Diệu Bích, tôi cũng có một tổ hợp năm tháng ngày giờ đúng như lá số này , cũng là Nữ, hiện đang là Bs tại Bv Hữu nghị Viêt Xô, khoa Nội A, có khác Lá số này là tuổi của Cha Mẹ, xét về Càn Khôn sinh Lục tử, thì là thứ nữ trên là anh trai (Chấn).

chào bác HaUyen
1 ls này có nhiều cuộc đời:nhà luật sư,nhà doanh nghiệp,nhà bác sỹ ,.....
cô Bs này ăn theo thân chủ thiên lương ,nên ngoại hình cao ráo,trên 1m60,có phải ko Bác ?

kính,
tvn

Sửa bởi tuvinut: 18/02/2012 - 12:54


#119 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3801 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 16:50

Trích dẫn

Tôi biết ngay vui vui tiên sinh sẽ dùng câu phú này để nói. Đừng hiểu rằng hiểu 1 câu phú là đơn giản.
Nếu thực biết thì đã không viết đoạn sau:

Trích dẫn

Cứ theo vui vui tiên sinh phá quân thìn tuất ngộ tuần là tốt do câu phú nên cứ phá quân miếu vượng chỗ nào gặp tuần đều tốt. Vậy thì phá quân hãm địa gặp tuần là cái tốt ai cũng công nhân nay vui vui tiên sinh thêm học thuyết mới này vào thì cho thành câu phú luôn. "Phá quân tối hiềm không kiếp tuần" chăng? Cứ luận thế này thì lá số CN là "siêu đẳng nhân". Ối cha mẹ ơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Em ước 1 khát cao, có Tuần Không Kiếp, em ước 1 khát khao lá số Ôm Tuần Không Kiếp...
Và cũng đừng tư duy theo kiểu: Chủ nghĩa Mờ - Lờ là chân lý, chỉ có người ta không hiểu, vận dụng sai nên mới gây ra thảm họa cho nhân loại. Các cụ nghĩ ra cái hệ tư tưởng đó là thánh nhân, không có bao giờ sai. Cho nên hiểu nó cũng không đơn giản, khó lắm.
Câu phú này đơn giản thôi, chứ cứ vẽ voi ra làm gì. Còn muốn biết tại sai phá tại thìn tuất bất nhân bất nghĩa, ngộ khoa tuần lại cải ác vi lương thì cũng không có gì khó khăn cả. Nhưng đây là chủ đề luận số LTCN, Không bàn ở đây, Và cũng để Hoa có thời gian ngẫm. Tôi nghĩ khi Hoa ngẫm ra, chắc cũng sẽ thấy không nên viết, phá quân tại tý ngộ tuần thành hãm địa !!! Thế thôi.
Khi Hoa muốn viết phản biện - cứ tự nhiên - nhưng không nên dùng nhữ từ ngữ như:

Trích dẫn

Ko ngờ 1` người đc dd khen ngợi như vui vui tiên sinh
Bởi vì trên diễn đàn này, Đã tham gia thì mọi thành viên đều được tôn trọng như nhau, khi tranh luận, cứ theo văn hóa mà tranh luận mà làm. Đâu cứ gì cứ phải viện lẽ đụng chạm đến cá nhân của nhau, đúng không ?!
Thân ái.

#120 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3801 thanks

Gửi vào 18/02/2012 - 17:28

@Mr. Anh
Có lẽ Mr.Anh nhầm lẫn gì ở đây ? Bởi vì câu :

Trích dẫn

Phú có câu, "trai bất nhân phá quân thìn tuất, ngộ khoa, tuần phản ác vi lương" Phá quân tại thìn tuất vượng địa, ngộ tuần thành hãm địa chăng ? Hãm địa mà lại Lương Thiện chăng ?
Dành cho Hoa, và câu:

Trích dẫn

Phàm người ta khi không biết thì, hoặc dựa cột mà nghe, hoặc hỏi người biết để còn học hỏi. Chứ còn cứ nói theo kiểu "ra vẻ cao nhân" thế này, thì người biết chỉ muốn vạch cái sai cho thấy cái dốt ra, hoặc có nói thì cũng chẳng bao giờ nói cho rõ, cho dễ hiểu. Để cho biết tự răn lấy mình.
Tôi thì chọn cách thứ hai. Âu bởi vì cũng là hậu học. Thời họ có dốt thì cũng không phải là cái lỗi, mà đó chỉ là do cái sự ngông, cái thói vị kỷ mà ra.
Là dành cho Hoa và Congtonduc.
Chỉ có câu

Trích dẫn

Tin là một chuyện, không tin cũng là một chuyện. Chỉ là niềm tin mà thôi. Chúng ta đang luận giải, nên có sự chứng minh mới được.
Mới là nói chuyện với Mr.Anh !
Tôi cũng có đọc mấy bài tranh luận của Mr.Anh, Tôi cũng hiểu Mr. Anh cũng có trau dồi dịch lý. Còn tới đâu để mà có thể đánh giá nhau, cũng phải do Duyên.
Ở lá số LTCN, ai cung biết là tôi có lòng quý mến CN, nên khi luận, Để tránh cho rằng tôi luận theo cảm tính. Vì thế tôi không đưa ra kết luận nào mà không có giải luận. Đồng thời mọi giải luận đều phải dùng những lý của tiền nhân đã được phổ thông đại chúng. Theo đó, những cái gọi là mệnh chủ là tôi không có đề cập tới. Những gì về lý kim sà, Khi tôi sử dụng, đều đã cố gắng dẫn giải những điều không phải nay mới nói, mà đã nói tới từ lâu lắm rồi,
Vì thế, theo tôi, vì đây là một trường hợp nhạy cảm, nên chúng ta có luận giải, cũng nên có những dẫn giải lý thuyết cho rõ ràng để tránh sự cảm tính mà thôi.
Lý thuyết tuần-triệt không phải là một lý thuyết cao siêu. Bởi tính lý căn bản của nó được rút ra từ nguồn gốc an sao, nhưng nặng dịch lý, sự vận dụng nó khá nên uyển chuyển. Không thể có một sự áp đặt cứng nhắc nào. Cho nên chúng ta đã thấy có rất nhiều câu phú có nội dung rất khác nhau, hầu như khó có thể tìm ra quy luật tác động chung của tuần.
Thân ái.

Sửa bởi vuivui: 18/02/2012 - 17:55


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |