Jump to content

  •  
  • Trình Ứng Dụng

Advertisements




Nghiệm lý lá số mệnh Liêm Sát Sửu Mùi ngộ Thiên không, Hỏa tinh


147 replies to this topic

#91 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 12:17

Để cho tiện và nhanh xác định được giờ sinh, titti post tiếp ảnh của mình năm 45 tuổi, hè 2010 để mọi người cùng tham khảo.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mong hồi âm.
Xin trân trọng cảm ơn.

Sửa bởi titti: 21/05/2011 - 12:45


#92 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 13:35

Và đây nữa là cái mặt không thôi, được chụp từ điện thoại đi động vào mùa đông năm 2009. 44 tuổi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Như thế này là rất đầy đủ rồi phải không các bác.

Sửa bởi titti: 21/05/2011 - 13:36


#93 PIANO

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2566 Bài viết:
  • 12072 thanks
  • LocationHome

Gửi vào 21/05/2011 - 14:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhìn ảnh hồi trẻ của chị thì em đoán số Liêm Sát.

Sửa bởi PIANO: 21/05/2011 - 14:18


#94 Dịu Dàng

    Khôn viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9430 Bài viết:
  • 38965 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 14:47

cháu bỏ 1 phiếu cho liêm sát

#95 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 14:50

Cảm ơn PIANO và anna nhé.
Thế còn ý kiến các bác khác ạ?

Sửa bởi titti: 21/05/2011 - 15:00


#96 PIANO

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2566 Bài viết:
  • 12072 thanks
  • LocationHome

Gửi vào 21/05/2011 - 15:28

Hi chị,

P ngồi ngẫm lá số của chị rất lâu, thấy quả là khó, khó đủ đường, nhưng cái khó nhất không phải là việc xác định lá số mà là "cho dù lá số nào là của chị thì cũng khó nói ra". Tâm lý người coi số không dám nói những cái rủi sẽ xảy ra cho đương số, sợ gieo khẩu ngiệp chị à.

Việc xác định qua hình ảnh, nếu chủ trương chị ôm Thất Sát thì không nói làm gì. Đàng này, 1 đàng là Mệnh Thân Liêm Sát, 1 đàng là Mệnh Sát Thân (có) Liêm. Nếu nói Thân chính là thân xác, thân thể, thân phận của mình, vậy thì cái hình cũng không tách ra được 1 cách chính xác lá số nào là của chị nữa. Huống hồ theo thời gian, vì hoàn cảnh, số phận, tuổi tác.... chị sẽ có những thay đổi khá nhiều vẻ bề ngoài. Là Sát hay là Liêm đây? Thật không ai dám xác nhận. Chị đã từng nghe câu chuyện về Leonardo de Vinci chọn người mẫu để vẽ Giesu và Judas chưa? Chỉ là giai thoại, nhưng em thấy nó hợp lý

Việc nữa là, cho dù chị sinh giờ nào thì Mệnh Thân cũng ôm quá nhiều bộ sao xấu, đặc biệt là Thân với cách cục Liêm Kị Hình. Sát tinh, về khía cạnh tích cực mà nói thì vẫn có những cách cục tốt, vẫn có những chính tinh (rất ít) điều khiển nó được, nhưng điều khiển là 1 chuyện , sát thì vẫn là sát, nghĩa là ta có thể vượt qua được khi có hóa nhưng họa thì vẫn không thể không xảy ra. Em tưởng tượng chị như 1 người hào sảng, mạnh mẽ, hiên ngang ôm 1 đống vàng đi ngoài đường với tư thế ngẩng cao đầu của người có võ. Nhưng võ gì thì võ, bọn cướp nó thấy vàng là nó bu thôi. Chị thoát được nhờ có võ nhưng vàng thì chưa chắc còn nguyên, tinh thần và thể xác thì khỏi nói rồi...hic. Ví dụ để chị hiểu rằng các con sao mà chị ôm tại Mệnh Thân của cả 2 lá số này, cứ mỗi đại vận đi qua, tụi nó sẽ tương tác với các con sao khác trong đại vận đó, thằng nào cách cục mới đạt 80%, vô đại vận gặp 20% còn lại là nổ bùm ngay.

Cuối cùng em chỉ biết nói 1 câu : người tu hành thì lá số coi như vất.
Cầu chúc chị những điều an lành trong cuộc sống.

#97 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 268 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 21/05/2011 - 16:18

Luận về sao Thất Sát

Thất Sát trong hệ Nam đẩu, thuộc âm hỏa âm kim còn gọi là hỏa hoa chi kim, như sắt nung đỏ bắn ra những hoa lửa, chủ về sinh sát, tính chất của một thượng tướng. Hỏa hoa bắn tung ra ngoài, nhưng âm kim lại nội liễm cho nên tâm tính vừa âm trầm vừa dễ giận dữ.

Trong Tử Vi Khoa Thất Sát đựơc coi là hung sát tinh. Bất luận số đẹp hay số xấu, hễ đã có Thất Sát vào Mệnh hay Thân thế tất phải trải qua những chuyện hung hiểmhoặc có một thời gian bị lắm chướng ngại. Sách viết:”Nhị cung phùng chi định lịch gian tân” (Mệnh Thân có Thất Sát phải nếm trải gian nan tân khổ)

Một khi có Thất Sát thủ Mệnh phải xem kỹ những vận hạn, nếu vận tốt đến càng sớm để thành công sớm thì hậu vận lại càng tối tăm với thất bại. Thiếu niên đắc chí ắt lúc bị thất ý ảnh hưởng đến hết đời. Nếu tuổi trẻ bôn ba chìm nổi đến trung niên mới phát đạt thì nhờ kinh lịch đã thâu lượm như thanh gươm tôi luyện kỹ rồi sự phát đạt ấy mới hay.

Thất Sát có những thế đứng sau đây: đơn thủ ở Dần Thân Tí Ngọ và Thìn Tuất, với Liêm Trinh nơi Sửu Mùi, với Tử Vi ở Tỵ Hợi, với Vũ Khúc ở Mão Dậu.

Sách viết:”Thất Sát cư hãm địa trầm ngâm phúc bất vinh”. Hãm cung cho Thất Sát là Mão Dậu và Thìn Tuất, nhưng đáng ngại là Mão Dậu gọi bằng cách “Sát hãm Chấn Đoài” (Chấn là Mão, Đoài là Dậu)

Lý luận cho rằng Thất Sát không có hãm địa là sai. Vũ Khúc Thất Sát ở Mão Dậu mà đứng cùng với các hung sát tinh rồi lại gặp vận có lưu hung sát tinh thì tai họa không nhỏ, phần lớn do sự lầm lỡ của chính mình mà ra. Vũ Khúc Thất Sát chỉ nên dựa vào nghề nghiệp mưu sinh an thân, tham vọng lắm thêm phiền. Thất Sát vốn ưa vẫy vùng nhưng ở Dậu Mão hãm chẳng khác gì con cá trong chậu quậy cựa lắm cũng thế thôi, đôi khi còn sinh nguy hiểm. Nếu như có được Hỏa Tinh Tham Lang thì sự đắc ý không bền, nay được mai mất.

Thất Sát hợp nhất với Tử Vi (đã nói ít nhiều trên phần luận về Tử Vi). Sách viết:”Tử Vi Thất Sát hóa Sát vi quyền”.

Thất Sát đóng Dần cung xung chiếu trên cao là Tử Vi Thiên Phủ. Thất Sát đóng Thân cung xung chiếu ở dưới có Tử Vi Thiên Phủ gọi bằng cách “Thất Sát ngưỡng đẩu” hay “Thất Sát triều đẩu”.

Thất Sát khi đã biến thành Quyền rồi không nên hội tụ với Văn Xương Văn Khúc Long Trì, Phượng Các. Vì đã xung sát thì xung sát luôn, đứng luẩn quẩn văn vẻ làm gì nửa văn nửa vũ thành nửa mùa tất hành động mâu thuẫn và thành công kém ác liệt.

Thất Sát đã gặp sao Tử Vi để hóa vi Quyền rồi thì không nên thấy Hóa Quyền nữa sẽ vì thế mà quyền lực quá nặng thành ra con người cô khắc, quan hệt giao tế sinh lắm kẻ thù, càng không nên thấy Hỏa Tinh quyền lực khốc liệt khiến cho kiêu căng mà lâm nguy hiểm, thân phận lưu ly, lục thân ghẻ lạnh, không ai muốn khuông phù. Dù có sự nghiệp thật đấy nhưng đầy gian nan và lúc về già cô quạnh.

Thất Sát một khi hóa thành Quyền lại rất cần gặp Hóa Lộc, Lộc Tồn, Tả Hữu, Khôi Việt, có Tham Lang đứng với Hóa Lộc càng tốt, còn như Tham Lang đứng với Linh Tinh thì phải trải thiênma bách triết mới thành công.
Cổ nhân luận Thất Sát thủ Mệnh cho rằng sao này đóng ở bốn cung: Dần Thân Tí Ngọ kể làm thượng cách. Ở Dần với Thân là “Ngưỡng đẩu” với “triều đẩu”, ở Tí Ngọ thì gọi bằng “Hùng tú càn nguyên cách”

Hai ông Ngô Cảnh Loan và Vương Đình Chi đưa ra luận cứ đáng chú ý rằng:”Thất Sát Ngọ mới đúng “hùng tú càn gnuyên” Thất Sát ở thủy cung Tí là phá cách” vì Thất Sát vốn thuộc Hỏa Kim và nói thêm:”Liêm Trinh Thất Sát đóng Mùi cũng kể là “hùng tú càn nguyên”. Như vậy thay vì Dần Thân Tí Ngọ nay theo hai ông là Dần Thân Ngọ Mùi.
Thất Sát tại Ngọ, cung Phúc Đức có Liêm Trinh, Liêm Trinh là âm hỏa nung nấu rèn đúc âm kim của Thất Sát.

Hai ông còn cho rằng Thất Sát không nên gần văn tinh tại Mệnh hay tam hợp chiếu, nhưng lại rât cần có văn tinh ở Phúc Đức. Nhờ những văn tinh Xương Khúc Long Phượng Hóa Khoa đóng Phúc Đức làm che giảm ngọn lửa Liêm Trinh thì cuộc đời ít gian nan.

Trên đây là những lời bàn đáng cho ta suy gẫm thêm. Riêng tôi cũng thấy điều Thất Sát đóng Tí không bằng đóng Ngọ.

Thất Sát âm kim âm hỏa, kim bị hỏa luyện tính tình dũng mãnh cương cường, là con người của hành động chủ động làm việc tích cực bởi vậy Thất Sát mới được coi làm tướng tinh.

So với Thiên Cơ Thiên Lương thì Cơ Lương mang khuynh hướng tư tưởng lý thuyết trong khi Thất Sát xông pha chấp hành. Thất Sát chỉ huy lãnh đạo, Cơ Lương điều hành. Thất Sát điều khiển, Cơ Lương vẽ kế hoạch. Bởi vậy cuộc đời Thất Sát thường có những nút chuyển biến dữ dội triệt để, lên thật cao và xuống thật thấp tùy theo vận hay hay dở.

Người xưa e ngại Thất Sát vào nữ Mệnh có những câu ca sau đây:

"Nữ Mệnh sầu phùng Thất Sát tinh
Bình sinh tác sự quả thông minh
Chí cao khí đại vô nam nữ
Bất miễn hình phu lịch khổ tân"

(Thật đáng buồn khi số gái có sao Thất Sát, làm việc thông minh tháo vát, tham vọng nhiều và xông xáo như con trai, khó tránh đựơc chuyện khắc chồng và phải bôn ba vất vả)

"Thất Sát cô tinh Tham tú phùng
Hỏa Đà tấu hợp phi vi quí
Nữ mệnh đắc thử tính bất lương
Chi hảo cô phòng vi tì thiếp"

(Thất Sát Cô Thần gặp Tham Lang gặp thêm Đà Hỏa ắt là không quí. Số nữ tính bạc bẽo liều lĩnh đưa đến khắc hại chồng làm thiếp hầu)

"Thất Sát Dần Thân nữ mệnh phùng
Ác sát gia chi dâm sảo dung
Cánh phùng cát hóa chung bất mỹ
Tì thiếp thị phụng chủ nhân ông"

(Thất Sát tại Dần Thân mà số nữ có kèm sao hung nữa là người nhan sắc, tính tình khéo nhưng sảo, dù gặp cát tinh cũng vừa chưa hẳn là đẹp ắt phải có bận khắc phu)

Đời trước cổ nhân sợ người đàn bà sắc sảo, tháo vát, xông xáo, tự lập nên mới đưa ra những câu phú trên. Thời nay không câu nệ vào những câu phú cổ hũ ấy nữa. Nữ mệnh Thất Sát bây giờ đều là những người đàn bà thành công làm việc giỏi, chỉ cái chuyện khắc phu thì vẫn vậy thôi.

Có một điều khá chính xác là: Thất Sát tại mệnh nữ đi cùng Đào Hoa Hỏa Tinh không ai không bạc tình. Thất Sát vào cung Phúc Đức của số nữ tình duyên không ai không lận đận nhỡ nhàng. Bởi vậy mới có câu phú:”Thất Sát đan cư Phúc Đức nữ nhân thiết kị tiện vô nghi” (Thất Sát một mình ở cung Phúc Đức số nữ lao đao vất vả dễ rơi vào tình trạng lẽ mọn)

Bàn về câu:”Thất Sát Liêm Trinh đồng vi lộ thượng mai thi” (Thất Sát đồng cung với Liêm Trinh thủ mệnh lúc chết chôn bên đường). Thất Sát Liêm Trinh chỉ đóng cùng ở hai chỗ Sửu và Mùi. Trong khi Thất Sát Mùi cung đã được coi làm cách tốt “hùng tú càn nguyên” thì tại sao còn có câu này?

Các nhà số học Trung Quốc lập luận:”Liêm Sát đồng vị chỉ gặp hung nguy khi đóng tại Sửu thôi, còn Mùi cung thì không và phải có những sát tinh như Kình Đà Hỏa, Hóa Kị thì mới đi tới chỗ lộ thượng mai thi, mà lộ thượng mai thi không hoàn toàn là cứ phải vùi thây bên đường, ý bóng của nó là cái chết bất chợt, cái chết không ở trên giường bệnh hay ở trong nhà. Hoặc là chết như một nhà chính trị bị ám sát, hoặc chết như một tên ăn cướp bị bắn giữa đường. Vấn đề là cân đo những hung sát kị tinh nặng nhẹ mức nào?

Số Liêm Sát không bị hung sát kị tinh tất nhiên không “lộ thượng mai thi”. Một điều chắc chắn hễ đã số Liêm Sát dù ở Sửu hay Mùi thì cũng không (?) bốn mươi năm đi làm thầy giáo hay nói khác đi là phải có cuộc sống của kẻ phiêu lưu hoặc có một chút khác thường.

Nếu đem hai câu viết ở mục Trú giải Thái vi phú: “Thất Sát Liêm Trinh lưu đãng thiên nhai (Mệnh có Liêm Sát sống nơi chân trời góc biển) và Thất Sát Liêm Trinh đồng vị lộ thượng mai thi” thì cái lý nó gần gần nhau, đã chân trời góc biển làm sao còn chết ở quê nhà?

Ngoài ra Thất Sát Liêm Trinh mà đóng Thiên di, (tất nhiên thủ Mệnh là Thiên Phủ Mùi hay Sửu) nếu Thiên Phủ bị Tuần Triệt hay gặp hung sát tinh cũng gặp cái chết của đồng vị Liêm Sát đã nói trên.

Sau hết là Thất Sát ở hai cung Thìn Tuất. Thìn Thiên La, Tuất Địa Võng. Thất Sát sao của hành động không dễ thích ứng không dễ thuận tòng như Liêm Phủ vào hai cung ấy. Vì Thiên Phủ Liêm Trinh mềm dẻo, biết theo thời thế, biết đứng vào hang lối. Do đó Thất Sát Thìn Tuất kể như hãm địa, do sức ép của Thiên La Địa Võng và do sức tranh thoát dữ dội của Thất Sát.

Thất Sát Thìn Tuất ý chí kiên cường, có chủ kiến và độc lập tính nhưng phải trăm cay ngàn đắng mới thành tựu nếu được cát tinh phò trợ. Còn như quá nhiều hung sát tinh vây bọc chỉ nên học một sảo nghệ mà an thân. Vì đối cung là Liêm Phủ cho nên hung tinh đáng ngại nhất cho Thất Sát Thìn Tuất là sao Hóa Kị đứng đối cung đó là giảm hẳn khả năng thích ứng thuận tòng, chỉ còn bất mãn phẫn nộ, tất nhiên sẽ cực hơn.

Về sao Thất Sát lâm Thân có hai câu phú hầu như mâu thuẫn:

Thất Sát lâm Thân chung thị yểu
Thất Sát cư Thân hưởng đắc an toàn chi phúc

Yếu hay Phúc chỉ là vấn đề hãm hay đắc địa thôi. Ngoài ra còn phải xem thêm các hung sát kị tinh nữa mới chỉ định cho rõ được.

Thất Sát có nhiều câu phú cần nghiên cứu:

- Thất Sát cư Quan đắc vị uy áp vạn nhân
(Thất Sát đóng Quan Lộc đắc địa, uy quyền. Uy quyền gồm vị thế và oai nghiêm. Thất Sát cư Quan chỉ huy mật vụ đắc lực)

- Thất Sát phùng Thái Tuế trí dũng hữu dư
(Thất Sát đi bên Thái Tuế vừa dám làm vừa giỏi liệu công việc)

- Sát Phá hỉ trợ Kình Dương
(Thất Sát Phá Quân có Kình Dương trợ thành công mau phát mạnh nhưng nhiều nguy hiểm ví như người cưỡi cọp)

- Thất Sát thủ tha tài vi kỷ vật
(Thất Sát tinh tấn lướt được đằng chân lên đằng đầu, lấy của người làm của mình)

- Thất Sát Phá Quân nghi xuất ngoại, chư ban thủ nghệ bất năng tịnh
(Mệnh Thất Sát hay Phá Quân nên làm nơi xa, có nghề nhưng không giỏi tay nghề lắm. Đây là chỉ vào Thất Sát Phá Quân hãm)

- Thất Sát trùng phùng tứ sát, yêu đà bối khúc trận trung vong
(Thất Sát hãm thêm Hỏa Linh Không Kiếp thì dễ có tật trên người, thường gặp hiểm nguy nơi trận mạc)

- Thất Sát Hỏa Dương bần thả tiện đồ tể chi nhân
(Thất Sát hãm thủ Mệnh gặp Kình Dương Hỏa Tinh chỉ chuyên ăn người và hung bạo, cũng không nên danh phận được)

- Thất Sát thủ chiếu, tuế hạn Kình Dương, Ngọ sinh nhân Mệnh an Mão Dậu chư hưng vong
(Thất Sát thủ hay chiếu Mão Dậu, niên vận gặp Kình Dương, người tuổi Ngọ gặp một ngã rẽ thay đổi cuộc đời mình)

- Sát Kinh tại Ngọ, mã đầu đới tiễn, tương giao sát điệu, Bính Mậu nhân mệnh vị nan toàn
(Mệnh Thất Sát Kình Dương ở Ngọ, gặp vận nhiều sát tinh, người tuổi Bính Mậu nguy đến tính mạng)

- Thân phùng Sát Phá Liêm Tham hạn lâm Địa Võng Hình Khôi sát điệu Kỵ Đà xâm nhập, Thục gia trường nội, Dực Đức mệnh vong
(Cung Thân có Sát Phá Liêm Tham hội tụ đến vận hạn vào cung Địa Võng (Tuất) có Kỵ Đà, Thiên Hình, Thiên Khôi như ông Trương Phi bị ám toán chết ngay trong trướng phủ)

- Sát cư Ly Khảm nam nhân, thê hiền đa hội, mạc ngộ Kiếp Riêu số phụ ái cô thân. Nữ mệnh trai oán hồng nhan nan tự chủ
(Thất Sát thủ Mệnh Ngọ số trai gặp vợ hiền, nhưng nếu có Kiếp Riêu thì lại thích sống độc thân. Còn mệnh Nữ thường oan trái rơi lệ vì tình)

- Sát phùng Hình Hổ hãm tại tử cung thai lệ chi ai
(Sát gặp Hình Hổ tử cung, đến già chưa thấy tay bồng con thơ)

- Sát Phá Tham tại Nữ mệnh nhi ngộ Văn Xương ư Tân Đinh tuế sương phụ chi nhân
(Mệnh Sát Phá Tham gặp sao Văn Xương người nữ tuổi Tân Đinh thì góa chồng hoặc ly phu)

- Sát Phá Tham tại phối cung đắc Quyền Lộc Khúc Xương mệnh phụ chi nhân
Quí tuế ưu phùng Cô Quả, quả phụ chi nhân
(Cung phu có Sát Phá Tham đắc địa hội Quyền Lộc lấy chồng quyền chức cao làm mệnh phụ nhưng tuổi Quí mà thấy thêm Cô Thần, Quả Tú thì lại thành quả phụ góa chồng)

- Sát Riêu cư hỏa địa nữ nhân ba đào xuất hải, phùng Quyền Lộc tham bác chi nhân
(Thất Sát Thiên Riêu thủ Mệnh ở Tỵ hay Ngọ đàn bà có cuộc sống lênh đênh, được Quyền Lộc thì sành sỏi thành công gây cơ dựng nghiệp)

- Sát Hình tọa củng liêm trực vô tư
(Mệnh Thất Sát hội chiếu Thiên Hình hoặc đồng cung là người liêm khiết chính trực)

- Mệnh VCD hạn ngộ Trúc La Đào Hồng, Suy Tuyệt, Khổng Minh nan cầu trường thọ
(Mệnh không chính tinh vận đến Trúc La; Sát Phá Tham hội với Đào Hoa, Hồng Loan và Suy hay Tuyệt như Khổng Minh có lập đàn cúng tế vẫn khó thọ)

- Sát Phá Liêm Tham tam kỳ gia hội lai triều, Hồng Hình Tả Hữu uy danh nhất thế chi nhân
Phùng Kị Không Triệt chung thân tác sự nan thành
(Sát Phá Liêm Tham đắc địa hội tụ vào Mệnh cùng với Khoa Quyền Lộc Hồng Loan Thiên Hình Tả Hữu là người uy danh lừng lẫy. Nhưng hễ bị Tuần Triệt Hóa Kị thì làm việc gì cũng chẳng nên vì làm toàn chuyện bốc giời mà không có phận)

- Thất Sát đan thủ Mệnh viên vô khả cửu trùng lâm chi hạn
(Thất Sát Thìn Tuất vận lại gặp Thất Sát thì khó tránh tai ương thất bại)

- "Mấy người thủy ách, hỏa tai
Sát Liêm ngộ Hỏa, Riêu ngồi Kị Tham"

(Sát Liêm gặp Hỏa Tinh hay bị nạn cháy nhà. Thiên Riêu gặp Hóa Kị Tham Lang dễ vướng tai nạn sông nước)

- "Dần Thân Sát Kị trùng gia
Thương chiêu đá mạ thật là gian truân"

(Cung Dần Thân Thất Sát đứng cùng Hóa Kị, thường bị đẩy đưa vào những chuyện gây gổ, đánh chửi nhau phiền toái)

- "Sinh con điếc lác ngẩn ngơ
Bởi cung tử tức Sát Đà Kiếp Không"

- "Sát phùng Phù Hổ hay đâu
Dã Tràng thưa ấy âu sầu ngục trung "

- "Sát tinh chiếu ở cung Đoài
Vì người tham của Phật đài họa toa"
(Câu này không rõ nghĩa lắm)

- "Ngôi cao chức trọng công hầu
Mệnh Thân Sát Phá ở đầu Ngọ cung"

- "Liêm tại Mùi đứng cùng Thất Sát
Tính cang kiên tài cán đảm đương
Được thêm Kỷ Ất sinh nhân
Anh hùng trí dũng mười phần khá khen"

- "Sát Kình ở tại Ngọ cung
Tai ương chìm nổi luôn trong cuộc đời
Nhưng Giáp Kỷ là người cái thế
Bậc anh hùng địa vị thênh thênh"

- "Kìa nữ mệnh Đinh Tân hai tuổi
Sát Phá Tham lại hội Văn Xương
Ấy là góa bụa đáng thương
Nếu không cũng chịu dở dang duyên tình"

- Thất Sát phùng Dương Đà ư Tật ách tàn tật chi nhân
(Thất Sát gặp Dương Đà ở cung Tật Ách tất có tật thương)

- Thất Sát lưu niên Bạch Hổ hình lục tai truân
(Thất Sát hãm thủ mệnh lưu niên gặp sao Bạch Hổ tất bị kiện tụng cò bót)

- Thất Sát lâm Thân Mệnh, lưu niên Hình Kị tai thương
(Thất Sát vào Thân Mệnh, lưu niên có Hình Kị gặp tai nạn thương tích)

- Sát lâm Tuyệt địa hội Dương Đà Nhan Hồi yểu triết
(Sát đứng với sao Tuyệt gặp Kình Đà không thọ)

- Thất Sát Phá Quân chuyên ý Dương Linh chi ngược
(Thất Sát Phá Quân hãm địa thủ mệnh gặp Kình Dương, Linh Tinh cuộc đời khó khăn chướng ngại, dễ thành dễ bại)

- "Cung Tỵ ấy Sát là đẹp quá
Nếu mà Tuyệt Hỏa cùng ngồi
Ấy phường tàn nhẫn hôi tanh sá gì"

- "Thìn Tuất Thất Sát xem qua
Kình Hình hội ngộ ắt là đảo điên"

Trích " Tử vi tinh điển - Vũ Tài Lục"

Chỉ cần nhìn qua thất sát thôi cũng đã đủ nói lên điều gì đó rồi.
uhm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Thienco: 21/05/2011 - 16:19


#98 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 16:23

titti said:

Kính chào các bác và các anh chị em trong diễn đàn.
Tự nhận thấy bây giờ mình đã đứng ở phía bên kia đỉnh dốc của cuộc đời, đã trải qua quá nhiều hạn họa, so với bạn bè và những người quen biết thì thấy mình quá vất vả mặc dù thân xác thì rất an nhàn, chưa bao giờ phải lao động chân tay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Suốt hơn mười năm qua cuộc sống của titti như một đồ thị hình sin, chưa lúc nào bình yên. Tai họa xảy đến thật bất ngờ, ví dụ , vào một chiều đi thăm bạn bè thì gặp cướp, nó đánh cho lên bờ xuống ruộng phải nằm bệnh viện và điều trị ....Rồi, vào một buổi sáng đẹp trời, bị bán gái lừa ... đến phải vào làm đại ca trong trại giam (mà titti không có phạm tội gì đâu nhé)....Và còn nhiều pha bất ngờ khác nữa , toàn là thuộc dạng "hàng khủng" cả.

Tính tình titti giống hệt trong lá số, bình thường rất tháo vát, vui vẻ, hay mang niềm vui đến cho những người xung quanh, đầy lòng tự trọng, không quen nịnh nọt hay luồn cúi ai bao giờ. Không thích phiền hà ngừoi khác. Nhưng rất nóng tính, thẳng tính, nếu đã nóng lên thì trên quả đất này chỉ thấy có mỗi mình mình đang đứng thôi và đôi khi hay nóng với những điều rất vớ vẩn, không chịu được sự xúc phạm của người khác. (đây là một tính rất xấu mà titti không làm sao sửa được, đã khóc vì điều này quá nhiều. Phải chăng là do anh chàng Hỏa tinh và Thiên không nằm ở mệnh ?)
Là người có nhiều tham vọng và hoài bão lớn, khá thông minh nhưng chẳng bao giờ thành công cả, công việc cứ đang tốt là thế nào cũng có tai họa từ đâu đưa tới (có lẽ do Tử vi Tham lang Mão Dậu)....Giờ thì hiểu ra và chán rồi, chỉ muốn bình yên thôi. Hình thức bề ngoài lúc nào cũng nhàn nhã phong lưu, phong thái đàng hoàng nhưng trong túi thì chả mấy khi có tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Về đất đai, năm 1992 tôi mua được 1 mảnh đất khoảng 220m2, một căn nhà nhỏ khoảng 24m2. Năm 1994 mua thêm một căn hộ ở khu tập thể Giảng võ Hà nội. Và một mảnh nữa khoảng 500m2 ở Đồng mô nữa (đây là thời gian giàu có nhất, có phải do Địa không, Địa kiếp đắc địa phù cho lên nhanh rồi lại ấn chìm cho xuống không?) Sau đó phải bán hết để trả nợ (1997-1998). Đến tận đầu năm nay(2011) mới mua được một miếng bé xíu siu ở Việt nam thôi. Hiện nay tôi đang ở nước ngoài và toàn ở nhà đi thuê, và cứ phải di chuyển liên ục, mệt quá.

Ối, Đúng là Hóa lộc vào tứ mộ bị chìm lấp, nhưng với lá số này có bao giờ lại nổi lên nữa không Kiwwi? vì năm nay lưu niên tiểu vận vào cung điền trạch nên tôi lại bắt đầu mua được một ít rồi.

Có ai có thể giải thích cho tôi hiểu tại sao năm ngoái 2010 tôi lại bị vào trại giam không?

Chị không nghiện gì cả em ạ. Điều đặc biệt ở chị là rất nóng tính và khi nóng lên thì không thể kiềm chế được, bản thân cũng biết là xấu nhưng không hiểu sao không thể sửa được. Hơn nữa tính khí lại chả sợ ai ( có phải do Thất sát thủ mệnh + Hỏa tinh, Thiên không không?) nên trong cuộc sống cũng chịu hậu quả nhiều của tính khí đó. Nhiều khi buồn lắm, cứ bụng bảo dạ là lần sau không nóng nữa, nhưng sau đó hễ cứ ai đụng vào và nhất là xúc phạm tới mình là cứ "tưng tưng " lên và cực kỳ thẳng tính, không thích sự lươn lẹo, ném đá dấu tay. Có chị bạn nhận xét là "có máu thủ lĩnh". Hậu quả thì hứng nhiều rồi, mất bạn bè, bị thù oán... mà bản thân chị chưa hại ai bao giờ, cứ bị người hại rồi mới tức lên tìm cách "xử" lại. Có cách nào hóa giải được không em?

Bố mẹ chị là ngừoi hiền lương, bố là bộ đội, mẹ là y sĩ, gia đình không giàu nhưng khá nề nếp. Chưa bao giờ chị nghĩ mình lại có thể có nhiều "chồng" đến như vậy. Chồng cũ của chị, là mối tình đầu, chị rất chung thủy chờ đợi anh ấy, rồi lấy nhau. Sau khi bị vỡ nợ chị phải ra nước ngoài tìm cơ hội mới. (1999) buồn bã, thất vọng thế là "ngã " vào tay người khác, mà cứ ngã suốt đến tận bây giờ... thế là tan nát cung phu luôn, cho đến bây giờ vẫn chưa tìm được người để lấy làm chồng lần thứ 2 ( chính thức). Bồ thì có đấy, người thích mình cũng có đấy. Nhưng để lập thành một gia đình thì vẫn chưa tìm được em ạ. Người mình thấy phù hợp thì họ lại bận ( có gia đình) còn người có thể lấy được thì lại chênh lệch tuổi tác quá ... mệt nhoài luôn ...

Chị bị vào tù tháng 9/2010 dương lịch và ra vào tháng 11/2010. Họ biết được chị bị hết hạn giấy tờ chưa kịp gia hạn nên chỉ điểm cho công an đến công ty nơi chị làm việc bắt chị và đưa ra tòa vì không có giấy tờ tùy thân.
Chị là người hết sức đàng hoàng, chứ không phải "night girl". Ở ngoài đời ai mà hỏi chị thế là tính nóng lại nổi lên và " tiu " ngay đấy hi hi...
Các điểm khác em nếu ra đều đúng cả, chị là ngừoi có lòng tự trọng, không thích cầm tiền của ai, và vốn không thích làm phiền ai, thế nhưng cứ mỗi khi gặp khó khăn, trong tình trạng bất khả kháng thì đúng là hay nhận được sự giúp đỡ của người khác phái em ạ.
Là người không thể nắm nhiều tiền, thực tế cuộc sống đã trả lời chị rằng cứ lúc nào đó chị cầm nhiều tiền trong tay thì y như rằng sẽ có các hạn họa từ trên trời rơi xuống (rất bất ngờ, không biết từ đâu mà tránh) để bị tiêu hao, thậm chí mất nhiều hơn cả phần mình kiếm được.

Ngày 31 tháng 10 năm 2002 vào lúc khoảng 6-7h tối, tôi đi chơi đến chỗ người bạn, đến đúng vào chỗ mà bọn cướp đã theo dõi nhà đó. Thế là bị "ăn đòn" oan tới mức tưởng chết, trong lúc tôi và người bạn chủ nhà bị "tra tấn" tôi đau quá không chịu nổi và có thầm khấn đến Phật bà Quan âm là "nếu số con chết thì cho con chết luôn, còn nếu con sống thì xin đức Phật bà đuổi những người kia đi". Sau đó tôi ngất đi, khi tỉnh dậy bọn cướp đã bỏ đi. Chúng Tôi và lê người sang nhà hàng xóm gõ cửa, họ gọi công an và cấp cứu tới chở đi bệnh viện. Vụ đó nằm viện gần 2 tháng, điều trị tiếp gần một năm sau, không thể đi đâu không thể làm gì. Lại tiêu hết nhiều hơn số tiền kiếm được ở thời gian trước đó, lại tiếp tục hai bàn tay trắng làm lại.
Khoảng 6 tháng sau thì công an truy tìm được thủ phạm và gọi toi cơ quan của họ nhận diện.
Mời mọi người xem đó là bộ sao nào và cách cục nào làm việc đó xảy ra? lá số này toàn là Họa từ trên trời xuống, chả biết đường nào mà lần.

Lá số giờ tỵ so với lá số giờ ngọ: không thấy có sao Hóa kỵ, mà tôi thấy sao này nó bám vào tôi ghê lắm, chả thể tẩy rửa được. Ví dụ như vỡ nợ, rồi abc... tôi thường hay hứng chịu sự nganh tị của các bạn gái, hay bị nói xấu. Công bằng mà nói tôi thấy ít bạn bằng mình, vì bản thân rất khéo tay, làm các việc thủ công thường rất đẹp. Trang hoàng nhà cửa, tiệc tùng...khá tinh tế, lại thường hay làm thơ, viết truyện, vẽ chân dung nhanh..., ...và cũng có khiếu ăn nói (Lưu hà thủ mệnh )mà nói năng cũng rất hùng hồn.
Có một ví dụ đơn giản của sự tai tiếng là hiện nay người bạn trai của tôi sống với tôi cũng làm phát sinh không ít lời đàm tiếu châm chọc và nói xấu. Đơn giản là vì mọi người nhìn thấy cậu ấy trẻ, đẹp trai, tử tế, cuộc sống ổn định. Còn tôi thì già, xấu ...mà lại đang sống rất hanh phúc ....Đó là chuyện riêng của tôi có ảnh hưởng tới ai đâu nhưng các lời nói mang tính thị phi cứ tự nhiên sinh ra và toàn là những lời dè bỉu, bôi đen, phải chăng là do Hóa kỵ bám vào mệnh? rồi còn bao chuyện khác nữa...

Cho đến giờ khi sắp hết tuổi phụ nữ, tôi vẫn thấy minh khá đào hoa, mặc dù không bào giờ lả lướt hay lẳng lơ, rất nghiêm túc trong giao tiếp nhưng lại được rất nhiều người đàn ông theo đuổi (Bao giờ cũng có của ăn, của để hi, ngay chính bây giờ cũng vậy) nếu tôi có ướt át thì chỉ hay ướt át trong thơ thôi... phải chăng đó là do sự có mặt của Liêm trinh tại mệnh.

Trong những lúc khốn khó nhất của cuộc đời tôi chưa bao giờ là kẻ hạ cấp, lúc nào cũng giữ được phong thái của mình.

Tôi chưa bao giờ sống cô đơn, mặc dù cung phu tan nát nhưng tôi đã ngã vào tay người khác trước khi nát tan cung đó nên không thấy có dấu hiệu của "Cô thần" thủ mệnh trong lá số giờ tỵ.

Tính cách thì đã rõ như tôi đã viết ở đầu topic. Nóng và không còn là mình lúc nóng tính. Không sợ bất cứ ai. Phải chăng là chàng Thất sát đi với Hỏa tinh và một loạt sát tinh tại mệnh trong lá số giờ ngọ.

Chỉ có một điều là nếu đúng tính cách trong lá số giờ ngọ thì tôi là người khó chơi... thủ đoạn, âm mưu... nhưng điều này thì lại hoàn toàn không đúng. Thực ra tôi chưa mưu hại ai, (nếu có thể chỉ là khi trẻ, trước khi vỡ nợ thôi, vì trong thời gian khó khăn có nói dối để vay mượn, sau đó thì không bao giờ vấp phải nữa). Tôi không thích những chuyện lắt léo nên không thủ đoạn và âm mưu. Nóng và trực tính nên mới hay bị người khác lừa, Cõ lẽ do Phục binh nằm trong mệnh còn Tướng quân nằm đối cung chăng?

Năm 1989 lấy chồng, cưới vào ngày 10 tháng 5 dương lịch. Năm 1990 bỏ việc nhà nước đi ra nước ngoài theo chồng, rồi từ đó ăn lên làm ra, khoảng 2-3 năm sau thì giàu lên nhanh chóng. Khi mọi người ở phố tôi chưa có xe máy thì tôi đi drem khi mọi người đi drem thì tôi đã có 2 ô tô, lúc đó rất ít ngừoi mua ô tô, và khi mọi người mua ô tô thì tôi phải chạy ra nước ngoài đi Metro.

Thời gian đó nằm trong đại hạn Thiên tướng, Lộc tồn, gặp Triệt trong lá số giờ ngọ. Có đủ các cách để thấy hợp lý, đó là Địa không, Địa kiếp đắc địa phù cho lên nhanh chóng (phát dã như lôi) sau đó là (bại giả như hôi) có Vũ khúc Phá quân chiếu lên, thêm thằng Kiếp sát và phá toái hùa vào, hai thằng Kình dương, Đà la cũng nhảy vô "oánh' luôn... thế là "tèo " và thêm cách phá tán tổ nghiệp vì bố mẹ tôi cũng phải bán nhà để hỗ trợ cho tôi....Khi đó tôi là chủ công ty, và có hơn 40 người làm việc, phải chăng là Tướng quân ngộ Triệt nên "mất đầu"... Ôi, nghĩ lại thất mệt quá...
Đến đại vận 34-43 vào cung Thìn ở lá số giờ ngọ : năm 2002 là năm ngọ, nhị hạn trùng phùng, nằm trong thế La Võng. Có các sao Đà la, Tang môn, Thiên hình, Cô thần, Thiên hư, Thiên khốc, Linh tinh .... Nên bị dính đòn. Đặc biệt có Thiên việt ngộ Linh tinh chiếu sang nên có cách "lửa điện" tôi bị bọn chúng dùng đồ dùng bằng điện để 'đánh" và bị bỏng nặng.

Năm 2005 lại "dính một vụ nữa, cũng từ trên trời rơi xuống làm tôi lại bị "quét sạch cửa nhà" và chán đời tới mức chả còn thiết gì đến làm ăn nữa. Phần này để trống để các bác nghiệm lý tìm ra tiếp, rồi tôi xác nhận chứ nếu nói ra trước cả thì sẽ lại là "áp đặt".

Sang đại vận 44-53 tôi cứ ngỡ sáng sủa lên nhưng lại vướng vào nhà tù... Ối, chết mất thôi các bác ơi...

Ở lá số giờ tỵ không có Hóa kỵ và Liêm trinh. Thất sát một mình đứng đó với các sát tinh hết sức khó khăn, cứng nhắc. Có vẻ không giống tôi. Bình thường nếu không ai động vào, tôi rất dễ tính, và vui tính, hay đùa và hay tổ chức các cuộc vui chơi và biết làm những người xung quanh vui.

Cuộc đời và số phận chị htới hôm nay đã 46 tuổi(AL) có thể khẳng định rằng hoàn toàn là ở nơi mình, tự thân lập thân, sướng khổ ở mình không bị ảnh hưởng hay tác động từ các thứ nào khác ngoài số phận. Từ năm 20 tuổi đã có thói quen không thích xin tiền bố mẹ nữa, vừa làm vừa học (mặc dù chị gái vẫn xin tiền bố mẹ). Thời gian yêu chồng, anh ấy đi suốt, hết ở bộ đội, về lại đi nước ngoài, lấy nhau được 20 ngày thì anh ấy lại đi tiếp. Sau hơn một năm hai vợ chồng mới găp lại nhau ở nước ngoài. Năm 1994 chi về nước sinh con, sau đó thì anh ấy mới về, hai vợ chồng ở được với nhau đến năm 1999 thì chị lại ra đi tiếp và đi suốt từ đó đến nay. Khi bỏ nhau anh ấy không cho chị gặp con, nên cũng chẳng phải lo lắng gì cho nó cả, đến năm ngoái 2010 do con chị xích mích với mẹ kế nên anh ấy mới phải trả lại nó cho chị, chị mới đón cháu sang ở với mình và từ nay mới được có trách nhiệm với nó. Còn về gia đình lớn thì bố mẹ đã có hai chị ở nhà chăm lo chu đáo, chị chỉ gửi tiền về thôi. Bởi nhà chị các chị em đều ngoan từ bé, may mắn là các anh rể đều tốt nên rất có trách nhiệm, bố mẹ chị chả không phải lo lắng gì.Ngoài ra các cụ đều có lương hưu cả, ăn cũng chả hết toàn đem cho cháu.
Nếu Thân cư cung Phu thì sẽ luôn ở bên cạnh chồng để còn được chồng " dạy dỗ" và phụng sư chứ, đây chị chả được gần gì cả. hi.
Từ hơn 10 năm nay vẫn chưa tìm được người để lấy làm chồng lần thứ hai.

Chỗ này chị chỉ thấy mình thông minh thôi, bằng chứng là bao giờ chị cũng làm việc tốt. Cũng am hiểu nhiều thứ. Chứ khôn ngoan thì không biết có khôn không? người ngoài bảo có mà mình thì thấy mình dại hết chỗ nói, khôn gì mà hay bị người khác lừa vậy. Cứ bị chơi cho rồi mới biết và tức điên lên.
Cặp với 3 ông rồi, mà khi chia tay thì mình toàn trắng tay, rồi lại phải tự thân hì hục làm lại từ đầu. Cho đến người bạn hiện nay mới chấp thuận để người ta lo lắng cho mình. Thế thì chả giống phần này . Chố này thì bác Thienkyquy viết ở lá số giờ tỵ là chí lý.

Từ hồi nhỏ chị rất ít phải chịu tang ai, mà hình chưa bao giờ phải vấn khăn tang lên đầu cả, vì ông bà nội và ngoại đều mất trước khi chị ra đời, hoặc còn quá nhỏ. Mẹ chị mất cách đây 3 năm nhưng chị cũng không về kịp để dự lễ tang vì phải chờ làm viza.

Tính thì không hay buồn rầu, tức thì cứ "tưng tửng" lên, nhưng thuộc loại không khóc dai, mưa rào, tý thôi rồi tạnh ngay. Nói chung là tính tình rất vui vẻ.

Tôi xin tổng hợp lại vài "đặc điểm nhận dạng" chính với lá số này:

1. Tính rất nóng nảy, thẳng tính
2. Đào hoa, vui tính, khéo léo, nhưng vẫn nghiêm túc
3. Tình duyên trắc trở
4. Cuộc sống thăng trầm, bôn ba
5. Hay bị tai bay vạ gió, dễ dính tới giấy tờ, hình luật
6. Có nỗ lực, có tài
7. Cha mẹ hiền lương, gia đình nề nếp
8. Tiền bạc không giữ nhiều được, cứ có nhiều là dễ có họa làm mất đi. Hay được trợ giúp.
9. Nhà đất có lộc, nhưng cũng thay đổi luôn

Xin phép cho tôi được kết luận theo chủ quan của tôi, lá số chị titi là lá số giờ Ngọ, Thân Mệnh đồng cung, Liêm Sát tại Mùi, Liêm Trinh hóa Kỵ hội Đào Hồng, Thất Sát Hỏa Tinh; Cung Phu Thiên Tướng Không Kiếp Lộc Tồn ngộ Triệt; Tài Tử Tham Tả Hữu Đào Hồng Khôi Việt; Điền Thiên Đồng Xương Khúc Khoa Lộc hội Kình Đà; Phụ Mẫu Cơ Âm Xương Khoa Cáo Mã Hình.

Có thể kết luận với lá số này: Mệnh Thân Liêm Sát Hỏa Tinh, Hóa Kị, Lưu Hà, Phục Binh, Thiên Không, Quang Quý, Tứ Đức -> cả đời bôn ba tham vọng sự nghiệp tiền tài, để rồi những thăng trầm của Liêm Sát Hỏa Tinh, những ai oán họa hoạn của Hóa Kị, Phục Binh đã đưa đương số cuối đời quay lại vỡ Tứ Đức, Quang Quý, Thiên Không.

Thân!

Sửa bởi Thất Sát triều đẩu: 21/05/2011 - 16:41


Thanked by 1 Member:

#99 bamelaubin

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 281 thanks

Gửi vào 21/05/2011 - 19:38

Thất sát Thiên hình long thần định giáng: Nên mặt rất xinh.

Giờ Tỵ

#100 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/05/2011 - 03:55

Còn một chi tiết quan trọng tôi quên chưa viết để khẳng định giờ sinh. Mẹ đẻ tôi, trong lần sinh đứa em trai kém tôi 3 tuổi. Nó bị chết ngạt trong khi sinh và đã phải mổ để đưa ra ngoài. Sau đó, do bị nhiễm trùng nên bà đã phải mổ đi mổ lại 2-3 lần gì đó và vì vậy sức khỏe giảm sút, vài năm sau phải xin nghỉ hưu non. Tôi dọc bài viết của Thất Sát triều đầu nói trong cung phụ mẫu có Thiên hình nên mới viết bổ xung vì chỉ mải nói về mình. Hiện bố tôi 85 tuổi, đang rất khỏe mạnh, minh mẫn, nhưng gần 10 năm nay đôi mắt bị hỏng không còn nhìn thấy gì nữa. Mẹ đã mất cách đây 3 năm.
Hai chị gái không giàu có nhưng đều là những người hiền lương, chăm chỉ làm ăn, mỗi ngừoi đều có một con gái đầu và một con trai út, tất cả các cháu đều ngoan ngoãn học giỏi không chơi bời nghiện hút hay hỗn hào gì với cha mẹ và người lớn.

Như vậy trong lá số giờ ngọ ở cung phụ mẫu có Thiên hình, có lẽ ứng hợp với sự kiện này chăng?
Mong các bác cùng tham gia nghiệm lý tiếp và cho ý kiến.
Trân trọng!

Sửa bởi titti: 22/05/2011 - 04:21


#101 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/05/2011 - 04:26

Thêm một chút tính cách nữa để nghiệm lý, vì tôi quen làm cái gì thì phải làm cho xong mới yên tâm làm việc khác, nên post lên một hai bài thơ của tôi. Để xem đây là anh chàng Thất sát, hay là Liêm trinh.

tặng người bạn trai của tôi, khi anh ấy đi mà không nói trước với tôi một lời, khi ấy, trong căn phòng của chúng tôi có một bình hoa lan đang nở .

Một ngày không anh

Nụ hoa chúm chím trên cành
Anh đi không nói là nhành hoa khô
Hoa buồn chẳng muốn điểm tô
Mặc cho gió gọi tuyết đùa vẫn im
ngác ngơ lặng lẽ hoa tìm
Tiếng cười giọng nói như chìm trong mơ
Hoang mang vỡ vụn áng thơ
Hoa buồn hoa khóc hoa mơ người về.

Thanked by 1 Member:

#102 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/05/2011 - 04:34

Thêm một bài nữa

Khoảng trống



Anh đi đâu ?
Không gửi gió một câu
Tim đau nhói muốn nhảy qua lồng ngực
Suốt đêm dài em nằm thao thức
Đếm thời gian trôi qua
Nỗi nhớ
Đong đầy kỷ niệm
Lặng nghe
Tiếng tích tắc trong đêm ...

Mảnh trăng muộn trườn qua cửa sổ
Rơi xuống đầu giường
Lặng lẽ đớn đau
Trăng thầm khóc vì mình đến sau
Bởi trăng muộn
Nên không tròn chỉ khuyết
Chìm trong đêm gió thì thầm mải miết
Kể câu chuyện tình yêu
Muộn mằn
Ngây dại
Khát khao ...

Em mơ màng
Mộng mị dưới ánh sao
Vụt bay nhanh dưới bầu trời tím sẫm
Một vết loang
Với bao nhiêu ảnh ảo
Ánh mắt
Môi cười
Giọng nói
Tay nắm tay ...
Tất cả vụt bay nhanh chạy trốn
Tim đập mạnh dập dồn
Rơi ...
Hẫng ...
...hụt vào khỏang trống
...Gục đầu
Tỉnh dậy
Pha tách cà phê đắng
Nhâm nhi nỗi đớn đau
Thấm sâu
Vị tê tái đọng trên đầu lưỡi ...

các bác ơi, Thất sát hay Liêm trinh???.
Thế là đủ rồi phải không các bác.

Rất mong hồi âm.
trân trọng!

Thanked by 1 Member:

#103 YinYang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 22/05/2011 - 07:54

Cô thì cả Liêm Trinh và Thất Sát

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#104 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50192 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 22/05/2011 - 10:13

Sau khi xem ảnh của chị, em càng thêm khẳng định chị mệnh Liêm Sát.

#105 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 22/05/2011 - 20:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AN_KHOA, on 21/05/2011 - 19:38, said:

Thất sát Thiên hình long thần định giáng: Nên mặt rất xinh.

Giờ Tỵ


Hi, Tôi không xinh, chỉ được cái ưa nhìn, các nét trên mặt hài hòa nhưng mũi "tẹt" lắm.

Sửa bởi titti: 22/05/2011 - 20:06







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |