Jump to content






Advertisements




Chuyện kể về các thầy bói đất Sài Gòn xưa


13 replies to this topic

#1

tuphasonghanh



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 14:55

Nhiều người lớn tuổi Sài Gòn kháo nhau rằng: đáng lẽ cuộc đảo chính năm 1963 (lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm) đã xảy ra sớm hơn, nhưng vì các thầy bói đã bấm độn nên phải dời qua ngày 1/11/1963.

Giai thoại kể lại, có quan chức chế độ Ngụy được thầy bói khuyên là nên luôn luôn thắt cà vạt màu xám có sọc màu hồng, và ông này đã âm thầm làm như vậy trong bao nhiêu năm trời. Vì sự mê tín của cả nhân dân và chính quyền, các vị thầy bói có ảnh hưởng rất lớn, nếu không nói là đã đóng những vai trò quan trọng trên chính trường.
Các thầy bói nổi danh ở Sài Gòn
Trong nghề bói toán ở Sài Gòn trước năm 1975, các thầy bói đều là những người làm ăn khá giả và rất có uy tín xã hội. Trong đó, số thầy bói từ miền Bắc di cư vào Nam chiếm một lượng lớn.
Có lẽ, thầy Khánh Sơn là người nổi tiếng nhất và lâu nhất ở Sài Gòn trước năm 1975. Từ những năm Pháp thuộc, thầy đã tự xưng là Maitre Khánh Sơn. Báo chí thời ấy đã đăng ảnh thầy đeo kính trắng trí thức, một ngón tay chỉ vào cái chìa khóa, tượng trưng cho sự khám phá mọi điều huyền bí (?!). Thầy hành nghề từ những năm 1940, sau khi tốt nghiệp bằng sư phạm tại Hà Nội, chứ không phải vì thất nghiệp mà phải xoay nghề như một số thầy ở bên Tàu sang Việt Nam.
Theo nhiều giai thoại, thầy Khánh Sơn là người hào hoa phong nhã, lại làm ra tiền nên dù vợ con đàng hoàng, thầy vẫn được các bà, các cô mê mệt. Viên toàn quyền Pháp Pasquier trấn nhậm Đông Dương vào năm 1936, được thầy Khánh Sơn đã đưa ra một “câu sấm” để giải đoán trường hợp ông ta:
Bao giờ hai bảy mười ba
Lửa thiêng đốt cháy tám gà trên mây
Theo một số người, thầy Khánh Sơn cho rằng “tám gà” là “bát kê” (phiên âm của tên vị toàn quyền); và “trên mây” là “máy bay”. Sau đó ít lâu, máy bay trên chở viên viên toàn quyền bay về Pháp bị bốc cháy. Không những ông ta mà cả tám người trên phi cơ đều tử nạn. Thời gian hành nghề của thầy Khánh Sơn kéo dài rất lâu. Thầy đã từng là nhà đoán vận mạng riêng của rất nhiều nhân vật tên tuổi như: cựu hoàng Bảo Đại, cựu quốc vương Sihanouk…
Thầy Minh Nguyệt, là một người miền Nam, tự quảng cáo trên báo là giáo sư Minh Nguyệt, và mở văn phòng ở đường Đề Thám. Cùng với các thầy Huỳnh Liên, Khánh Sơn, thầy Minh Nguyệt là một nhà bói toán có đến hàng chục ngàn thân chủ.
Văn phòng của thầy lúc nào cũng đầy nữ thân chủ, phần đông là các cô có chồng quân nhân Mỹ đã bỏ Việt Nam. Các cô tới để nhờ thầy đoán xem bao giờ gặp lại cố nhân để cho đời sống được lên hương như trong quá khứ. Hàng chục cô trong đó mong được nâng khăn sửa túi cho giáo sư Minh Nguyệt, nhưng thầy nghiêm lắm, chẳng bao giờ “trăng hoa”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thầy bói đang xem số mạng cho khách
Thầy Nguyễn Văn Canh sinh quán tại Nam Định. Thầy Canh mù lòa từ thuở sơ sinh, nên được gia đình cho học nghề bói toán để làm kế sinh nhai. Thuở đầu đời, thầy hành nghề tại Thái Bình, Hà Nội, rồi di cư vào Sài Gòn. Dù bị mù nhưng thầy Canh có đến mười người con, tất cả đều được sinh trưởng trong cảnh no ấm sung túc nhờ nghề của thầy, vốn là một nghề rất sáng giá vào thời ấy. Thầy sở trường về tử vi và bói dịch, nổi tiếng như một nhà tiên tri.
Dáng người bệ vệ cao lớn, thầy có sức khoẻ dồi dào và thần trí minh mẫn. Xem tử vi trên năm đầu ngón tay, thầy Canh chỉ cần nghe ngày sinh tháng đẻ của thân nhân một lần là nói ngay vanh vách sao nào đóng ở cung nào, cung thê có đào hoa hồng loan thì sao, cung mệnh không có chính diệu mà đắc tam không thì cuộc đời sẽ như thế nào. Nói rồi, thầy nhớ mãi, lần sau khách tới chỉ cần nói tên là thầy biết số này ra sao!
Thầy Ba La cũng sinh quán ở ngoài Bắc, và di cư vào Sài Gòn. Trước năm 1975, thầy Ba La mở văn phòng bói toán, khách bước vào trông thấy ngay một cụ già tiên phong đạo cốt, râu tóc bạc phơ, chẳng khác gì các đạo sĩ trong truyện Tàu.
Thầy cũng mù lòa từ lúc trẻ nên đã chọn nghề này để sinh sống. Văn phòng thầy Ba La tiếp toàn là các vị trí thức, giáo sư, kỹ sư, luật sư... Có người không tới để nhờ thầy đoán vận mệnh, mà chỉ đến để xin được luận đàm về tử vi. Thầy Ba La không làm khó trong việc tiếp thân chủ, nhưng thầy hết sức thận trọng khi đặt một lá số, gieo một quẻ bói.
Chuyện kể rằng, có hai vợ chồng nọ cầu tự mãi mới có một đứa con trai. Năm lên ba tuổi, cậu bé bị bệnh mà mất. Hai vợ chồng lại tiếp tục “cầu tự” để xin được ‘trả lại’ đứa con trai. Ba năm sau, họ lại sinh được một bé trai. Đứa bé giống anh trai đã mất như đúc, kể cả nốt ruồi son giữa ngực. Vì vậy hai ông bà thân sinh lấy tên người anh đặt cho người em, cả giấy khai sinh đều giữ nguyên của người anh để đi học, dù họ cách nhau ba tuổi.
Cậu bé lớn lên, học hành đõ đạt và tìm đến thầy Ba La để nhờ giải đáp cuộc đời mình. Anh ta đưa thầy xem lá số tử vi của anh trai, thầy Ba La càng xem càng toát mồ hôi, miệng không ngớt thốt lên : ‘Lạ quá, lạ quá’. Sau cùng, thầy nói rằng :
- Nếu thật anh sinh vào ngày giờ này, tháng này, năm này, thì anh đã mệnh yểu từ năm lên ba !
Thầy Ba La xem lại thật kỹ, vì bị mù, nên thầy gọi người nhà ra nhận xét và trả lời từng điểm: có phải cái trán thế này, cái mũi thế này, cặp mắt thế này, tầm vóc cao lớn như thế này…không ? Và nhất là có nốt ruồi son ở giữa ngực? Thầy lập lại :
- Có nốt ruồi đỏ thật à ? Thế thì lạ quá ! Tôi chịu, không đủ tài đoán số này cho anh. Anh hãy cầm tiền về và chỉ đến khi nào anh… có được một lá số tử vi khác !
Thầy Ba La bực tức vì cảm thấy, lần đầu tiên, mình không tin ở khả năng của mình. Cũng bực tức nghi ngờ phần nào người thân chủ này đã có thể không thành thật. Anh thanh niên cảm phục đến sợ hãi, xin lỗi thầy và trình ra lá số tử vi với ngày tháng sinh thật.
Hầu hết những giai thoại trên đều không có sức thuyết phục, nhưng có một điều chắc chắn là nghề bói toán ở Sài Gòn trước năm 1975 rất thịnh hành. Thậm chí, các nhà cầm quyền thời điểm đó còn mời cả các thầy bói lên truyền hình để tiên đoán về vận mệnh chính trị quốc gia. Cuộc sống của các thầy bói này do đó cũng rất sung túc.
Những “bóng hồng” trong làng bói toán Sài Gòn
Tuy cũng thành công, nhưng so với quý ông thì số lượng các thầy bà thời ấy ít hơn nhiều. Thường thì, khách của các thầy bà là phụ nữ, nhưng đôi khi cũng còn là các thiếu gia lắm tiền nhưng mê tín.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghề bói toán dù hiện nay không được công nhận nhưng rất có sức hấp dẫn, đặc biêt đối với nữ giới
Bà Anna Phán đã nổi tiếng một thời từ Hà Nội. Khi bà theo làn sóng di cư vào Nam thì chỉ còn hành nghề được ít năm nữa. Cũng có người cho rằng là vì tuổi già sức yếu nên con cháu không muốn bà tiếp tục, dù rằng… lộc thánh hãy còn.
Trẻ hơn Bà Anna Phán, có một bà thầy gợi cảm mang cái tên rất đầm: Madame Claire. Madame Claire chẳng những bói hay mà còn là một người lịch lãm và gợi cảm. Có một công tử Bạc Liêu về già còn đem đến tặng Madame vài món nữ trang đáng giá.
Cô Bích, một thiếu phụ người Đà Nẵng nổi danh về bói toán mà cũng có lập am, lên đồng. Xưa kia, hồi còn Pháp thuộc, cô đã từng có chồng sĩ quan Pháp nhưng không có con. Là người thất học nhưng khi "đồng lên", cô Bích viết chữ Hán đẹp như rồng bay phượng múa. Đó là lời tiên thánh truyền dạy cho kẻ đến hầu cửa cô, một người mà khi đồng lên thì trở nên đẹp lộng lẫy với cặp mắt sắc như dao. Cô Bích đã tạ thế tại Đà Nẵng sau năm 1980.
Nhưng vị thầy bói nữ lừng danh hơn cả phải kể là bà Nguyệt Hồ ở đường Đinh Công Tráng. Vào khoảng cuối năm 1974, bà Nguyệt Hồ 43 tuổi, xưa kia đã từng nổi tiếng là hoa khôi.
Cả bốn vị nữ thầy trên đây đều đã thành công với nghề nghiệp và sống một cuộc đời sung túc, nếu không nói là vương giả. Các bà không những chỉ bóc bài, xem chỉ tay mà còn làm công việc giới thiệu tình duyên và gỡ rối tơ lòng. Các nữ thân chủ khi có chuyện rắc rối về gia đạo là tìm đến các bà như tìm đến những cái phao.
Đoạn kết buồn của các thầy bói nổi tiếng
Theo chuyện kể lại, trước 1975, nhờ làm ăn khấm khá, thầy bói Huỳnh Liên tậu một khu vườn nhà ở làng Vĩnh Phú, Lái Thiêu, Bình Dương để khi rảnh rỗi ông lại từ Sài Gòn về đây vui thú với vợ bé. Trong khi đó, bà cả vẫn ở Sài Gòn.
Sau năm 1975, nghề bói không còn được xem là hợp pháp, thầy Huỳnh Liên không có con và về ở hẳn với bà bé. Ông không tin tưởng bà vợ bé lắm, nên xâu chìa khóa mở tủ cất tiền và vàng ông luôn luôn giữ bên mình. Một hôm đường dây điện thoại tầng trên bị hỏng, ông sai bà đi gọi hai người cháu của bà lên sửa.
Tới chiều, hai đứa cháu tới nhà rồi theo ông chủ lên gác sửa điện, trong khi chị bếp đi bắt gà đãi khách. Khi chị bếp trở lại, nghe có tiếng động khả nghi, chị chạy lên tầng trên thì thấy một cảnh tượng hãi hùng: Một người cầm khúc dây điện ngắn xiết chặt cổ ông Huỳnh Liên, ông trợn mắt và không kêu la gì được.
Lúc công an đến thì ông Huỳnh Liên đã chết. Người ta thấy cái tủ cất giấu tiền, vàng của ông vẫn còn nguyên và đồ đạc trong nhà cũng không bị mất món nào. Trong lúc quýnh quáng tháo chạy, hai đứa cháu vợ ngoài việc cướp của còn quên mất hai cái áo còn cởi bỏ trong nhà. Trong túi áo hai kẻ sát nhân còn bỏ lại, có đầy đủ giấy tờ tùy thân của chúng. Nhờ đó, công an không mất nhiều công sức cũng tóm gọn cả hai tại nhà ngay trong đêm đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày nay, nghề bói toán không được công nhận và các thầy bói chỉ hoạt động lén lút
Theo dòng chảy của lịch sử, các thầy bói của Sài Gòn cũ đã không còn những vị thế xã hội như xưa. Đoán vận mạng cho nhiều người nhưng cuối cùng thì các thầy cũng chẳng đoán được vận mạng cho chính mình. Những người lớn tuổi đã sống ở Sài Gòn lâu năm kể lại: cho đến năm 1972, thầy Khánh Sơn và các thầy Minh Nguyệt, Huỳnh Liên được mời lên truyền hình của chế độ cũ tiên đoán vận mệnh. Cả ba thầy đều nói những điều tốt đẹp. Không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30/4 để tháo chạy mà giữ lấy nghề.
Lăng Nhu
Theo Bưu Điện Việt Nam



Giai thoại về bói toán Sài Gòn

12/2/2012 13:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đã có rất nhiều trường hợp vì tin lời "phán" của các thầy, bà bói toán mà nhiều gia đình, nhiều trường hợp làm ăn, nhiều đôi uyên ương đã phải hối hận cả đời.
Người xưa có câu "Bói ra ma, quét nhà ra rác" quả là không sai. Đã có rất nhiều trường hợp vì tin lời "phán" của các thầy, bà bói toán mà nhiều gia đình, nhiều trường hợp làm ăn, nhiều đôi uyên ương đã phải hối hận cả đời. Nhưng những "thầy, bà" này, ở Sài Gòn trước đây, cũng đã để lại cho người đời nhiều giai thoại thú vị...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thực thực hư hư …
Hồi những năm đầu thế kỷ 20, đất Sài Gòn có hai ông thầy tướng số rất nổi danh mà mãi đến sau này vẫn không ai bì kịp. Đó là thầy Tư Nên và thầy Vi Kính Trang. Theo lời kể của người xưa, vào khoảng năm 1915, thầy Tư Nên có văn phòng... coi tướng mở ở Mỹ Tho (Tiền Giang).

Một ngày, thầy đang ngồi chơi thì gặp một ông khách từ Huế cùng dăm ba người bạn bước vào. Người khách lạ đứng im không nói gì và trước khi ngồi, ông khách tay cầm cây can vẽ một đường, gần như mơ hồ xuống nền nhà, thành một gạch ngang trong không khí, chẳng ai để tâm. Thấy ông khách có cử chỉ như vậy, thầy Tư Nên lật đật đến trước mặt ông khách, sụp lạy và nói: "Tâu Ngài, cây can ngài vẽ một vạch ngang trên mặt đất thành một chữ Vương. Ngài là người có chân mạng đế vương.". Người khách lạ phì cười bởi ông chính là Hoàng tử Bửu Đảo. Ông ghé Mỹ Tho chơi cùng với mấy người bạn, coi đá gà và đờn ca tài tử đã mấy ngày. Trước khi về, mấy ông bạn rủ hoàng tử đi coi bói chơi. Cũng chẳng ai nói trước ông là hoàng tử cả. Ông phì cười chỉ vì không tin.

Không ngờ, chỉ vài tháng sau khi vua Duy Tân khởi nghĩa thất bại ở Huế và bị lưu đày (năm 1916) hoàng tử Bửu Đảo được toàn quyền Paul Bert đưa lên ngôi vua, lấy hiệu là Khải Định. Còn thầy Vi Kính Trang, thời đó ai muốn đến ông thầy này coi bói phải trả 5 cắc (mua được 1 giạ lúa). Kiếm được thầy đã khó, chờ cho đến lượt mình được thầy kêu còn khó hơn. Ban đầu "văn phòng" của thầy là một căn gác ở đường Đồng Khánh, sau dời về một căn phố lầu, dưới là tiệm mì, hủ tiếu ở đường Tản Đà gần vũ trường Arc-En-Ciel. Người ta đồn rằng ông nói đâu trúng đó, nhất là tiên đoán về hậu vận.

Một lần, thầy tiếp cô Ba Trà, lúc đó là người đàn bà ăn chơi, giàu có nhất miền Nam. Nhìn sơ qua tướng tá, ông nói trúng phóc mọi việc xảy ra trong quá khứ, như đọc lý lịch cô vậy. Đến khi cô Ba Trà hỏi chuyện hậu vận, ông nhìn kỹ một hồi rồi nghiêm trang cho nói: "Xin lỗi, số cô là số Đạm Tiên. Là: Sống làm vợ khắp người ta/Hại thay thác xuống làm ma không chồng...". Cô Ba cười có vẻ không tin nhưng cũng thoáng chút lo lắng. Và ác thay, theo “Sài Gòn năm xưa” của Vương Hồng Sển, thì số phận cô Ba Trà "y chang" như lời phán của thầy Vi Kính Trang.
Khoảng thập niên 50 - 70 của thế kỷ trước, tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng trong Chợ Lớn như: Bát Đạt, Đồng Khánh, Phượng Hoàng... thường có các "văn phòng" coi bói, xem tướng, lấy tử vi, chỉ tay, bói bài, phong thủy... của cơ man các "thầy", được quảng cáo là nổi danh đệ nhất ở Hong kong sang. Và để nổi danh hơn nữa, các "thầy" tự đặt cho mình những cái tên nghe rất ư huyền bí như: Sơn Đầu Bạch Vân Đại Sư, Đại Lục Tiên, Hà Thiết Ngôn Đại Sư, Sơn Đầu Mã Ngọa Long, Mã Cơ Sanh...

Tuy đặt "văn phòng" ở những khách sạn hạng sang, nhưng cách ăn mặc, đi đứng, lời nói của các bốc sư này đầy vẻ kỳ quái như trong... phim kiếm hiệp. Đi đến đâu là còn một đoàn tùy tùng vệ sĩ, người phiên dịch tiền hô hậu ủng. Y như Đinh lão quái trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Tuy luôn cho rằng mình là tiên ông giáng trần, cứu giúp thiên hạ, nhưng để trả tiền thuê "văn phòng", các "tiên ông" vẫn phải thu tiền như thường. Họ sống như vua chúa, bay đi bay về Sài Gòn-Hong Kong như cơm bữa, xe đưa người đón, ăn toàn cao lương mỹ vị, ở khách sạn sang. Tất cả đều do tiền các thân chủ tự nguyện "nạp mạng".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tranh minh họa

"Hòn đất mà biết nói năng…"
Vào những năm ở thập niên 60 của thế kỷ trước, hầu hết các tờ báo lớn ở Sài Gòn đều có đăng quảng cáo cho các "thầy bà", với những ngôn từ kêu như chuông: "quỷ cốc đại sư, giáo sư thần học, chiêm tinh gia...". Thậm chí, tại phòng khách của thầy Vũ Hùng (trên đường Nguyễn Trãi), ấn tượng nhất là bức tranh sơn mài tuyệt đẹp, có cẩn hàng chữ "Ông Nguyễn Bá Lương, Chủ tịch Hạ nghị Viện, kính tặng nhà tướng số Vũ Hùng", như là một "nhãn hiệu cầu chứng" cho uy tín của mình. Rồi có một xuân nọ, giám đốc Việt Tấn xã còn mời ba ông thầy Khánh Sơn, Minh Nguyệt, Huỳnh Liên lên truyền hình để bà con nghe ba ông "phán" về vận mệnh quốc gia (?). Những dữ kiện trên cho thấy, giai đoạn này là giai đoạn "hoàng kim" của đủ các loại "thầy bà" làm ăn khắp cả miền Nam.
Về nữ, nổi tiếng nhất bà thầy Nguyệt Hồ, ngụ ở đường Đinh Công Tráng (tân Định). Bà từng là hoa khôi do báo Đời Mới của ông Trần Văn Ân tổ chức. Bà Nguyệt Hồ rất hay ngự giá, lên đồng. Kiêm nhiệm các việc xem chỉ tay và giới thiệu tình duyên, gỡ rối tơ lòng. Khách hàng là các nữ thân chủ giàu có, cứ mỗi khi nghe đức lang quân của mình có "mèo chuột" gì là kiếm đến bà, xin những lời tư vấn vàng ngọc. Bà sống xa hoa, rất sung sướng. Nếu còn sống, giờ bà Nguyệt Hồ cũng đã trên 80 tuổi.
Còn nổi tiếng nhất Sài Thành về khả năng chấm lá số tử vi, rồi đoán trúng phóc diện mạo, tầm vóc, màu da, nghề nghiệp... phải kể tên thầy Gia Cát Hồng. "Thầy" tên thật là Phạm Bảo, người miền Bắc, sau khi vào Nam thầy hành nghề... thầy bói. Thầy mở "văn phòng" ở đường Trần Quốc Toản, quận 10 hiện nay. Ngoài nghề bói, thầy còn kiêm nhiệm nghề bốc thuốc chữa... bá bệnh, như: phong ngứa, kinh phong và... phong tình (?). Nhờ có nhiều...nghề như vậy, "thầy" có cơ ngơi rất khá, là chủ nhiều biệt thự và nhiều miếng đất lớn nhỏ trong nội ngoại thành.

Một "thầy" khác cũng khá độc đáo là Minh Nguyệt, tự quảng cáo trên báo là giáo sư, mở văn phòng ở đường Đề Thám. Ngoài chấm tử vi và coi chỉ tay, "thầy" còn rành rẽ thập bát ban võ nghệ và có cái giọng du dương như nghệ sĩ. Bởi thế, "thầy" có hàng ngàn thân chủ, rất nhiều là nữ giới. Đã có hàng chục cô lỡ thì, mong được theo hầu "thầy" một cách miễn phí, nhưng thầy luôn từ chối.

"Thầy" Nguyễn Văn Canh, bị mù từ lúc mới sinh nên được gia đình cho học nghề coi bói để... sinh nhai. Nổi tiếng nhờ bấm quẻ tử vi, rồi nói vanh vách các cung, các sao, tiền vận hậu vận rành rọt, khiến thân chủ rạp đầu bái phục.

"Thầy" Khánh Sơn, hành nghề từ những năm 1945, kiếm rất nhiều tiền và có tướng mạo đào hoa phong nhã. Còn "bốc sư" Ba La, lấy tên như một đạo sĩ Ấn Độ giáo cho... kỳ bí. "Thầy" mở văn phòng ở đường Nguyễn Phi Khanh (Tân Định). Rất thông thạo Hán văn tuy bị mù từ nhỏ. Chính vì có Nho học uyên thâm, lại thêm vẻ tiên phong đạo cốt nên thân chủ đến văn phòng "thầy" rất nhiều trí thức.. "Thầy" chấm tử vị cực hay và có giai thoại về việc thầy đã "giải được tiền kiếp" cho một thân chủ. Nhưng thực ra tất cả chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ...

Dân gian, từ xa xưa đã đả phá mạnh mẽ những trò điêu trá của các "thầy, bà", tục ngữ đã có câu: "Hòn đất mà biết nói năng/Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn", để tỏ rõ thái độ này. Nhưng sao cho đến nay, nhiều người vẫn tin, vẫn đi coi bói, cho dù "tiền mất tật mang"?

#2

tuphasonghanh



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 16:25

Thầy thuốc bị bệnh có thể tự cứu mình không?
Tử vi, lục hào, mai hoa không xem vận mệnh quốc gia. Thái ất mới xem đc, các thầy ít biết, mà có biết cũng ít dùng. . Bọn phóng viên không biết gì về bói toán nói bậy bạ.

Thanked by 2 Members:

#3

CHECKER



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 16:38

Mai hoa xem đc mà lão TuPha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thiệu Khang Tiết đoán được nhà tống mất nước hay sao ấy? Hình như nhìn chim bay thì phải

#4

langtuthanhnam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 207 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 16:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TaeYang, on 26/03/2012 - 16:38, said:

Mai hoa xem đc mà lão TuPha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thiệu Khang Tiết đoán được nhà tống mất nước hay sao ấy? Hình như nhìn chim bay thì phải

Nghe tiếng chim kêu bác ơi, chim con nào cũng bay hết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:

#5

CHECKER



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 16:51

Uh, hình như là thế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#6

Thanh.Long



 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

 

Gửi vào 26/03/2012 - 17:10

Tl quý người nghiêm chỉnh , nên nể ông Minh Nguyệt không trăng hoa làm chuyện phi lễ . Mấy ông thầy bói nhiều cha cũng lợi dụng lắm

#7

tuphasonghanh



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 17:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TaeYang, on 26/03/2012 - 16:38, said:

Mai hoa xem đc mà lão TuPha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thiệu Khang Tiết đoán được nhà tống mất nước hay sao ấy? Hình như nhìn chim bay thì phải

Mai hoa dựa vào điềm xem hiện tại. Không tính dự đoán xa.
Nếu tử bình, bát tự hà lạc giải quyết việc dự đoán chi tiết, Cụ trần đoàn đẻ ra tử v vi làm gì.
Mấy lão thầy bói mà đoán việc năm 75 thì cũng chả dám nói ra, vì việc đó quá lớn, chỉ mau mau thi xếp mà chuồn... Mấy thằng viết báo toàn nói đểu dân bói toán. Mà nó hay đánh đồng dân dự đoán học với dân xem bằng tâm linh. Dân học dự đoán học lòi tòi phè ra, dự đoán thì vắt óc ra nghĩ. Có phải như mấy ông bà đồng cốt đâu. T T. Mong sớm có 1 tạp chí về KH dự đoán, để đập lại.

Sửa bởi tuphasonghanh: 26/03/2012 - 17:35


Thanked by 1 Member:

#8

CHECKER



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 17:42

Thực ra muốn rõ hơn về tác dụng và tầm dự đoán của Mai Hoa, Tpsh nên hỏi thêm cụ Hà Uyên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có những bí quyết, cũng như môn học mà VN ta còn chưa được phổ biến đâu. Những gì các tác giả VN viết về Mai hoa, Hà Lạc vẫn chưa thấm vào đâu cả.

Sửa bởi TaeYang: 26/03/2012 - 17:43


Thanked by 1 Member:

#9

Phù Suy



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 846 Bài viết:
  • 3440 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 19:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 26/03/2012 - 16:25, said:

Thầy thuốc bị bệnh có thể tự cứu mình không?
Tử vi, lục hào, mai hoa không xem vận mệnh quốc gia. Thái ất mới xem đc, các thầy ít biết, mà có biết cũng ít dùng. . Bọn phóng viên đéo biết gì về bói toán nói bậy bạ.

Trong môn bói Lục Hào có nguyên cả trương để xem Vận Mệnh Quốc Gia và Xưa thì Vua Chúa '' nay thì Quan lại to như..... chủ tịt nước hay tổng bí thư...vv. ''

Chỉ có khác với xem cho Dân đen là phải chọn ngày Xủ Quẻ và người nào Xủ thì độ Ứng sẽ Cao thôi.

Phù Suy.

Thanked by 1 Member:

#10

KhongKhongKhong



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 5 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 21:01

chỉ có KINH DỊCH mới xem cho vận mệnh quốc gia thôi ! còn Tử VI hay gì gì đó chỉ tập trung xem cho người thôi !
còn DỰ ĐOÁN chỉ là DỰ ĐOÁN và TÂM LINH chắc chắn 100% là đúng )( nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ<@!@>

Sửa bởi KhongKhongKhong: 26/03/2012 - 21:02


#11

minhminh



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24208 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 22:14

NGƯỜI CHẾT THÌ KHÔNG CÓ TIẾNG NÓI .
1-- VIỆC ĐẢO CHÍNH NĂM 63 , NÓI NHƯ TRÊN LÀ KHÔNG BIẾT GÌ HẾT , LÀ CHỈ NGHE HƠI NỒI CHÕ RỒI NÓI DỨNG ĐỨNG , NÓI LẤY ĐƯỢC Y NHƯ THẬT , GIỐNG NHƯ NÓI CHUYỆN BÀ NHU NGỦ VỚI ÔNG DIỆM , ĐỨA KHỐN NẠN NÀO NĂM DƯỜI GẦM GIƯỜNG MÀ BIẾT NGƯỜI TA NHƯ THẾ
MM TÔI CÓ DUYÊN TIẾP SÚC TRỨC TIẾP VỚI NHIỀU NHÂN VẬT THUỘC HÀNG NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ , LÀM GÌ CÓ CHUYỆN CÀ VẠT ĐEN RỒI BẤM NGÀY , ÔNG ĐỖ MẬU GIÁM ĐỐC CỤC AN NINH CŨNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG NHÂN VẬT CHỦ CHỐT , ÔNG NÀY BÂM TỬ VI NGAY TRÊN BÀN TAY , VIỆC GÌ MÀ PHẢI HỎI AI
SỰ THƯC ĐIỀU ĐỘNG CHỈ ĐẠO CUỘC PHẢN LOẠN ĐẢO CHÍNH LÀ LUCIEN CONEIN , TRÙM CIA LÚC BẤY GIỜ .

2-- VIỆC CÁC THÀY BÓI MIỀN NAM TRƯỚC 1975 CÓ DỊP NÀO MM SẼ KỂ , THẬT LÀ THẤT VỌNG CJO TRÌNH ĐỘ PHÓNG VIÊN , VN THỜI BÂY GIỜ . NGAY CẢ CÁC TIN TỨC PHÓNG SỰ HÀNG NGÀY , CŨNG CHI VIẾT THEO ĐƠN ĐẶT HÀNG NHƯNG CŨNG KHÔNG NÊN THÂN.

#12

tuphasonghanh



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

 

Gửi vào 26/03/2012 - 22:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 26/03/2012 - 22:14, said:

NGƯỜI CHẾT THÌ KHÔNG CÓ TIẾNG NÓI .
1-- VIỆC ĐẢO CHÍNH NĂM 63 , NÓI NHƯ TRÊN LÀ KHÔNG BIẾT GÌ HẾT , LÀ CHỈ NGHE HƠI NỒI CHÕ RỒI NÓI DỨNG ĐỨNG , NÓI LẤY ĐƯỢC Y NHƯ THẬT , GIỐNG NHƯ NÓI CHUYỆN BÀ NHU NGỦ VỚI ÔNG DIỆM , ĐỨA KHỐN NẠN NÀO NĂM DƯỜI GẦM GIƯỜNG MÀ BIẾT NGƯỜI TA NHƯ THẾ
MM TÔI CÓ DUYÊN TIẾP SÚC TRỨC TIẾP VỚI NHIỀU NHÂN VẬT THUỘC HÀNG NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ , LÀM GÌ CÓ CHUYỆN CÀ VẠT ĐEN RỒI BẤM NGÀY , ÔNG ĐỖ MẬU GIÁM ĐỐC CỤC AN NINH CŨNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG NHÂN VẬT CHỦ CHỐT , ÔNG NÀY BÂM TỬ VI NGAY TRÊN BÀN TAY , VIỆC GÌ MÀ PHẢI HỎI AI
SỰ THƯC ĐIỀU ĐỘNG CHỈ ĐẠO CUỘC PHẢN LOẠN ĐẢO CHÍNH LÀ LUCIEN CONEIN , TRÙM CIA LÚC BẤY GIỜ .

2-- VIỆC CÁC THÀY BÓI MIỀN NAM TRƯỚC 1975 CÓ DỊP NÀO MM SẼ KỂ , THẬT LÀ THẤT VỌNG CJO TRÌNH ĐỘ PHÓNG VIÊN , VN THỜI BÂY GIỜ . NGAY CẢ CÁC TIN TỨC PHÓNG SỰ HÀNG NGÀY , CŨNG CHI VIẾT THEO ĐƠN ĐẶT HÀNG NHƯNG CŨNG KHÔNG NÊN THÂN.

Anh MM hôm nào kể lại về các thầy đi.

#13

minhminh



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24208 thanks

 

Gửi vào 27/03/2012 - 02:41

CỤ NGÔ HÙNG DIỄN , ĐƯỢC COI NHƯ MỘT NHÂN VẬT THẦN TƯỚNG LÚC BẦY GIỜ . NĂM 1972 , LÚC ẤY CỤ BỊ BỆNH , ĐÃ ĐƯỢC ĐƯA VÀO TỔNG Y VIỆN CỘNG HÒA TỨC BV 175 BÂY GIỜ , TRƯỚC KHI MẤT CỤ CÓ NÓI THẾ NÀY : --- NĂM ẤT MÃO BẮC QUÂN SẼ THẮNG NAM QUÂN VÀ CỜ ĐỎ SAO VÀNG SẼ NẰM TRÊN GIƯỜNG TÔI ĐANG NẰM ĐÂY.

#14

zer0



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1003 thanks

 

Gửi vào 27/03/2012 - 12:22

Chúc mừng ông thầy vừa đạt được 1 ngàn Thanks (1000). Nhân dịp vui mừng này, em xin tạm tặng ông thầy thêm zer0 của em để nhanh chóng biến thành 10 ngàn cho đẹp mắt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |