Jump to content

Advertisements




Cải Thiện Môi Trường Phong Thủy


5 replies to this topic

#1 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:35

Nhà cửa cơ sở làm ăn, địa thế đất đai, đa số không hoàn toàn đúng phong thủy. Do không hoàntoàn đúng phong thủy nên cần phải đều chỉnh cho môi trường được tốt đẹp hơn.
Gặp một thế phong thủy xấu thì có hai cách để chọn lựa: một là rời khỏichỗ đó, hai là sửa đổi cho được tốt đẹp hơn.
Ðiều chỉnh phong thủy có thể được giải thích một cách đơn giản là : thayđổi nơi chốn trú ngụ hay làm ăn để làm thay đổi vận xấu của bạn. Sự đều hòa làphần chính yếu của khoa phong thủy học. Ðều hòa một thế phong thủy nào đó làlàm cho năng lượng tốt nơi đó tăng lên, dòng khí di chuyển mạnh mẽ mang nănglượng tốt thẩm thấu vào những người ở nơi chốn đó. Những người hưởng được nănglượng tốt sẽ được nhiều sức khỏe và may mắn.
Gặp nơi chốn sinh khí quá yếu, bạn có thể thay đổi hoàn cảnh để đều hòadòng khí, hầu mang lại nhiều năng lượng và thông suốt hơn. Gặp nơi chốn phongthủy đang tốt, bạn thay đổi để làm tăng sức mạnh của địa thế sẵn có.
Những lý do thông thường mà phong thủy thường được sử dụng nhất là :
- Cứu chữa những nơisinh khí bị suy yếu, hay nhũng nơi bị trỏ ngại trong cuộc sống. Chẳng hạn nhưbạn ở vào một căn phòng bị hao tài, bạn dùng phong thủy để làm nơi đó hết bịhao tài.
- Cải thiện nơi sinh khí không đủ mạnh, hay nhưng nơi thường gây khó chịucho người ở. Chẳng hạn bạn ở vào một căn phòng tuy tiền tài dư dả, nhưng thườnghay bị mỏi mệt, bạn dùng phong thủy để cải thiện nơi đó cho hết bị mỏi mệt.
- Củng cố sinh khí đang được tốt đẹp, để làm sinh khí nơi đó tăng mạnh hơnnữa. Chẳng hạn bạn có một tiệm bán hàng đang có khách bình thường, bạn dùngphong thủy để củng cố cho sinh khí mạnh hơn nữa, hầu có nhiều khách hơn.
Nếu bạn muốn cứu chữa và tăng cường sinh khí nơi nào đó, bạn cần cẩnthận suy tính cho kỹ càng, trước khi bắt tay vào cải thiện môi trường. Nếu bỏquá nhiều công sức để cải thiện, mà kết quả để đạt được quá nhỏ so với công sứcbỏ ra thì không nên làm.
Cải thiện không phải chỉ là trên vấn đề vật chất không thôi, mà còn phảithực hiện trên địa hạt tinh thần, và huyền lực nữa.Ðólà Thân, Khẩu, Ý để tạodựng một lực lượng mới thay thế cho khí lực củ.
Có năm phương pháp dùng để cải thiện môi trường tùy theo hoàn cảnh vàkhó khăn mà bạn đang phải đương đầu. Mỗi phương pháp đều có thể dùng nhiều loạiđồ vật khác nhau để đạt đến hiệu quả. Nhưng ở đây chỉ đưa ra những loại thôngthường dễ tìm để làm, hoặc là những đồ vật thông dụng nhất mà có thể đem đếnhiệu quả cao, trong việc cải thiện môi trường.
Năm phương pháp dùng để cải thiệnmôi trường gió là : sử dụng ánh sáng, âm thanh, cây cỏ, nước, và màu sắc.Nhưng trước khi cải thiện, phải dẹp những đồ vật dư thừa không bao giờ sửdụng, để dọn đường cho dòng khí sau này di chuyển được dễ dàng. Ða số cáctrường hợp cải thiện đều sử dụng ánh sáng, âm thanh, và nước. Vì ánh sáng, âm, thanh, và nước sức ảnh hưởng rất nhanh chóng và hiệu quả cao.







Sửa bởi LuUhUyEnDuC: 16/05/2011 - 04:36


#2 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:40



Phương Pháp Dùng Âm Thanh
Ân thanh ảnh hưởng rất mạnh đến môi trường chung quanh. Âm thanh có khảnăng làm trong sạch lại những loại sinh khí cũ và đổi mới sinh khí, làm chosinh khí có sẵn tăng mạnh lên. Ân thanh có thể chia làm hai loại : âm thanhtrầm và âm thanh cao, âm thanh trầm như trống hay các dụng cụ tương tự; âmthanh cao như chuông, phong linh hay phèng la.
-Âm thanh trầm thường làm chấnđộng môi trường, do đóthường mang những cảm ứng không tốt đến nơi bị tác động. Nhưng đôi lúc cũng cầndùng để kích phát tiềm năng đã có sẵn của sinh khí. Phải cẩn thận khidùng đến những loại phát ra âm thanh trầm.
-Âm thanh cao có khả năng xua tanám khí, nênthường được sử dụng trong khoa phong thủy. Ngày nay ngoài những thứ cổ xưa đãdùng còn có thêm chuông điện, cũng được xem là có hiệu quả cao trong việc cảithiện môi trường.
-Phong linh được sử dụng rộng rãi để đánh tan khí xấu, làm tăng sinh khínơi nó được treo. Ngoài ra, nó đem đến nhiều may mắn và đánh tan những chướngngại mà bạn gặp phải. Hãy nhớtreo phong linh với dải đỏ để có được lực tác dụng mạnh nhất và nhanh nhất.
-Phong linh có thể treo ngoài nhà hay trong nhà tùy theo vị trí cầnthiết. Phong linh tiếngcàng trong, càng kêu nhiều thì càng có tác dụng tốt. Phong linh làm bằngđồng hay kim loại là tốt nhất. Tuy nhiên, đôi lúc cũng dùng những loại phonglinh làm bằng chất liệu khác cho một số trường hợp đặc biệt.
Nếu treo phong linhtrong nhà, thì không cần thiết phải phát ra âm thanh, chính nó đã có đủ sứcmạnh như là treo ở ngoài và phát ra âm thanh. Lâu lâu bạn vẫn có thể phát độngâm thanh bằng tay, để thay đổi sinh khí.
-Chuông đồng đước sử dụng khi không thể treo phong linh. Tác dụng củachông đồng yếu hơn phong linh nên thường ít được sử dụng. Chuông đồng cực lớnnhư đại hồng chung thì tác dụng rất mạnh, hơn hẳn phong linh. Tuy nhiên lại rấtkền càng, nên cũng ít được sử dụng. Chuông đồng, phèng la thường sử dụng ở cơsở lớn, như chùa và các cao ốc to lớn.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /><o:p></o:p>




Phương Pháp Dùng Cây Cỏ
Cây cỏ được sử dụng để làm tăng sinh khí hiện đang có, hay đốc thúc sinhkhí đang ngủ yên thức dậy và hoạt động trở lại. Cây cỏ thường được dùng vì dễáp dụng và làm quang cảnh thêm phần quyến rũ.
Cây, hoa làm tăng thêm màu sắc và sự sống nơi chốn nó hiện diện. Muốn cóđược ảnh hưởng tốt đẹp đến môi trường nên sử dụng các loại có hình tròn đầy,xinh tươi, và lá to trôn. Các loại cây có thân và lá nhọn dài, nhất là các loạicây xương rồng thường đem đến những ảnh hưởng không tốt, nên ít khi sử dụng đểđều hòa tình huống của môi trường. Tuy nhiên, gặp phải những trường hợp cầnthiết vẫn phải dùng như thường.
Gặp trường hợp cây cỏ hư xấu, cách tốt nhất là thay thế bằng cây cỏ mới.Trường hợp thay thế cây cỏ xấu cũ bằng cây mới, có ảnh hưởng tốt đẹp nhanhchóng đến môi trường, đã được thực nghiệm qua nhiều năm trong khoa phong thủy,và chứng nghiệm sự hữu hiệu của phương pháp nầy.
Những loại cây khô hoa khô, dù cho cắm đẹp hay làm đẹp thế nào đi nữa,nó cũng biểu thị cho sự chết. Dù cho bạn có chú ý đến điều đó hay không, trongtiềm thức của bạn cũng nghĩ đến sự chết. Con người của bạn tự động giảm đi sựhấp thụ sinh khí của môi trường chung quanh vào người, thì các sự tốt khác cũnggiảm theo sinh khí, sự may mắn cũng giảm theo.
Các loại cây giả làm bằng nhựa được coi là có ảnh hưởng tốt, nếu màu sắctươi đẹp, và có vẻ sống động. Tuy nhiên không thể nào bằng được cây tươi.
Dùng cây cỏ để đều chỉnh môi trường phong thủy sẽ có hiệu quả nhanhchóng. Cây cỏ trồng với số lượng bằng số lẻ tốt hơn với số lượng bằng số chẳng.<o:p></o:p>


Phương Pháp Dùng Nước
Từ xưa cho đến nay bất cứ chỗ nào có nước là có phát triển đô thị, thànhquách và dân cư sinh sống. Con con người rất cần nước và tiếp cận với nước, đólà bản năng tự nhiên theo sinh thái học.
Thời đại tân tiến ngày nay, con người lần lần rời xa nguồn nước thiênnhiên, thậm chí có nhiều nơi không thấy được nguồn nước thiên nhiên như thế nàonữa. Sự việc rời xa nguồn nước thiên nhiên đưa đến ảnh hưởng nghiêm trọng lênđịa hạt tinh thần, và ảnh hưởng đến sinh khí mà con người cần tiếp nhận trựctiếp từ nguồn nước thiên nhiên.
Phong thủy học chú trọng đến nước và làm cách nào để tạo môi trườngtương tự như nguồn nước thiên nhiên. Phương pháp của phong thủy sử dụng là xâydựng nguồn nước nhân tạo, đặt trong nhà hay ngoài nhà. Nếu có thể được thì tạocho dòng nước chảy, tạo âm thanh róc rách khi chảy qua đá... Sự xáo động củanước sẽ tạo ra nhiều ion âm mà con người cần thiết để đều hòa trạng thái củatinh thần lẫn thể xác.
-Loại ion âm có rất nhiều ở những nơi có nguồn nước thiên nhiên. Ion âmlàm cho con người hít thở dễ dàng. Nhiều người đi nghỉ mát ở những nơi gần sôngbiển tự nhiên cảm thấy khỏe khoắn, bệnh tật tiêu trừ. Do đó dù không ở gầnnguồn nước thiên nhiên, thì cũng nên tạo một nguồn nước tương tự.
Hồ cá là loại được sử dụng từ xưa cho đến ngày nay, và rất thông dụngtrong dân gian. Hồ cá biểu thị cho nguồn nước và sinh lực của thiên nhiên, vìcó nước và sinh vật là cá. Tác dụng của hồ cá rất mạnh nên các nhà phong thủythường dùng để đều hòa môi trường thiếu sự sinh động.
Hồ cá là vật biểu tượng cho sự may mắn và đem đến tài lộc, nên nhiều nơilàm ăn thường có hồ cá. Cá nuôi trong hồ làm nước sinh động và tạo sinh khí đểphát ra khắp mọi nơi. Sinh khí và sự sinh động của nước làm giảm đi áp lực vàtrở ngại của mọi công việc.
Ðể giữ cho hồ cá luôn luôn tạo được sứ tốt lành : nước phải trong khôngvẩn đục, cá nuôi trong hồ phải khỏe mạnh, nếu có con nào chết phải thay bằngcon khác càng sớm càng tốt.
-Hồ phun nước có khả năng đem sinh khí mới đến môi trường, và thanh lọckhí xấu. Hồ phun nước hay thác nước nhân tạo dù cho ở trong nhà hay ngoài nhàtác dụng vẫn như nhau.
-Hồ phun nước tốt nhất là phải thấy nước phun lên và rớt xuống tạo thànhbọt. Loại tương tự là bánh xe nước quay kéo nước lên xuống.
-Thác nước là loại có bức tường để nước từ trên chảy xuống. Loại tốt nhấtlà bức tường để cho nước chảy xuống phải có chỗ lồi ra lõm vào thì nới tạo đượcsinh thái tốt nhất.
-Hồ phun nước hay thác nước đại biểu cho sứ lưu chuyển tiền bạc. Nước kêutí tách, bọt nước lăn tăn là tốt nhất cho tài lộc.
-Hồ tắm chứa rất nhiều nước, mặt hồ là nơi tích trữ sự may mắn về tiềnbạc, độ sâu của hồ chứa khí lực về danh chức. Nhưng hồ tắm cần làm theo một sốtiêu chuẩn nhất định.
-Hồ tắm quá lớn đối với căn nhà là nghịch khí, căn nhà không còn làm chủđược nữa, mà hồ làm chủ căn nhà. Cho dù vị trí của hồ tắm có tốt cũng khôngphát vào nhà, mà phát tán ra bên ngoài. Những nhà chung quanh hưởng lợi, nhà cóhồ tắm tiêu hao. tốt nhất là hồ tắm nên có độ lớn vừa phải so với căn nhà.
-Hình dáng của hồ tắm cũng quan trọng không kém. Cạnh nhọn của hồ vuông,hồ chữ nhật, hồ tam giác chĩa vào nhà, thì những người ở trong nhà thường haybị tai họa nặng nề.
-Hồ bán nguyệt hay hồ mảnh trăng khuyết, nếu hai cạnh nhọn chĩa hướng rangoài nhà, thì những người ở trong nhà thường hao tán tiền bạc, hay nói cáchkhác là nhà tán tài.
-Hồ hình hạt đậu, hình trái thận, hồ hình tròn là hình dáng tốt nhất chomọi kiểu nhà. Thế nằm của các kiểu hồ trên tốt nhất là ôm vào nhà, là biểutượng của sự phát đạt, hanh thông mọi bề.
-Hồ thiên nhiên nước thường lưu chuyển dưới lòng đất, mang nhiều địa khívà sinh khí của mạch đất. Ngoài ra còn là nơi thu góp nước từ núi, thác nước,và nước trời mưa. Cho nên hồ nước thiên nhiên là nơi khí thiên địa ( trời, đất) hội họp nên rất mạnh. Cho dù hồ thiên nhiên to lớn cỡ nào cũng không bịnghịch khí.
Cơ sở làm ăn, hay nhà ở nếu gần hồ thiên nhiên thì sẽ nhận dược nhiều sựtốt lành đem lại. Cho Dù hồ thiên nhiên có nhỏ vẫn có ảnh hưởng lớn lao với địathế chung quanh.
Tất cả các loại hồ từ thiên nhiên cho đến nhân tạo đều phải trong và sâuthì mới đem lại nhiều sự may mắn về công danh tài lộc. Nước hồ đục sẽ dẫn đếnsự nghèo khó, trở ngại trong công việc.
Nên làm mọi cách để cho hồ nước trong là vấn đề chủ yếu nhất. Hồ tắm dùcó trong nhưng vì có quá nhiều hóa chất nên ảnh hưởng không mạnh lắm. Tuy nhiêncó còn hơn không.

Sửa bởi LuUhUyEnDuC: 16/05/2011 - 04:41


#3 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:42

Phương Pháp Dùng màu Sắc
Màu sắc ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong đời sống hằng ngày. Nếu cácbạn chịu khó chú ý một tí, các bạn sẽ thấy đôi lúc mặc bộ đồ màu gì đó, bạn cócảm giác tự tin vững mạnh và... Dó là do màu sắc tác động lên bạn. Phong thủydùng màu sắc tác động lên môi trường để làm thay đổi tình trạng ở nơi đó.
Một căn phòng cần đều chỉnh luồn sinh khí, đôi lúc chỉ cần sơn lại màukhác. hay trang trí lại quang cảnh, để cho màu sắc nổi bật lên là các bạn đã cómột luồn sinh khí mới.
-Phong thủy thủy chia màu sắc ra làm năm loại chính theo ngũ hành. Màuđen thuộc thủy, đỏ thuộc hỏa, trắng thuộc kim, xanh thuộc mộc, vàng thuộc thổ.Nhưng trên thực tế thì rất khó sử dụng năm màu chính. Do kinh nghiệm lâu năm,các phong thủy đại sư chia các màu ra làm tám loại khác nhau thực dụng hơn, vìtám màu phù hợp với tám cung và tám hướng của bát quái.
-Hướng bắc hành thủy màu đen, hướng tây bắc hành kim màu xám, hướng đôngbắc hành thổ màu xanh, hướng tây màu trắng, hướng đông màu lục ( xanh lá cây ),hướng đông nam màu tím, hướng tây nam màu hồng, hướng nam màu đỏ.
-Màu đen chủ về quyền lực và sự nghiệp, ngoài ra màu đen công có côngdụng hút đi khí xấu. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều màu đen thì sính ra tình trạngthiếu sinh khí, thiếu năng lượng, làm trì trệ công việc. Do đó cần cẩn thận khisử dụng màu đen. Màu vàng chủ về sức khỏe và đều hòa các màu khác, do đó nên ápdụng màu vàng vào môi trường nếu có thể được.
-Màu xanh chủ về sự thông minh học hành, các công việc về giấy tờ, vănchương thi phú. Nơi nào cần về các vấn đề trên, thì nên cho màu xanh vào để chomọi việc thuận lợi.
-Màu xám chủ có quý nhân giúp đỡ, sự thuận từ ngoài đưa đến. Nhưng có quánhiều màu xám thì chủ sự lệ thuộc vào người ngoài hay bên ngoài. Do đó nếu dùngmàu xám quá nhiều sẽ bị người khác đều khiển và lệ thuộc vào bên ngoài, khôngcó lợi.
-Màu trắng chủ về con cái, bằng cấp, và danh tiến vang ra bên ngoài.Nhưng đừng dùng quá nhiều màu trắng, nếu quá nhiều màu trắng sinh ra cô độc, vàkhông hòa đồng với bên ngoài.
-Màu hồng tượng trưng cho tình yêu, cho cơ hội về tình cảm và gia đình.Dùng để đều hòa sự xung khắc trong tình cảm, và gia đình.
-Màu tím có công năng bảo vệ, làm tăng trưởng sinh khí, và làm cho cácmàu khác hoạt động tích cực hơn. Trong mọi trường hợp nên luôn luôn có màu tímđể tăng trưởng sinh khí. Nhưng quá nhiều màu tím và các màu khác ít, sẽ sinh ratình trạng suy yếu sinh khí, đưa đến sự bất thuận lợi, hay gặp nhiều khó khănđối đầu.
-Màu đỏ chủ về sự may mắn, quyền lực, và là năng lượng căn bản của mọimàu. Nhưng quá nhiều màu đỏ thì năng lượng quá thặng dư, sẽ đốt ngược trở lại,gây tác hại hoặc hủy hoại nơi đó.
-Màu lục ( xanh lá cây ) là màu mang nguồn sinh lực mới, làm đổi mới môitrường, mang lại nhiều kết quả tươi đẹp. Nhưng nếu quá nhiều màu lục sẽ sinh ratình trạng phản thường. Nó sẽ không sinh cho bản thân mà sinh cho bên ngoài.
-Màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến môi trường nơi nó hiện diện. Ðặt biệtlà khi nó được phối hợp với ánh sáng, thì công năng còn mạnh hơn nữa. Nhưngphải cẩn thận khi dùng chung với ánh sáng, vì phải tính đến độ mạnh yếu của ánhsáng áp dụng trên mỗi màu, sao cho được đều hòa thì sẽ đạt được yêu cầu mongmuốn.
-Dùng hệ thống màu cầu vồng : hướng nam màu đỏ, tây nam màu cam, tây màutrắng, tây bắc màu lam ( xanh da trời ), bắc màu đen, đông bắc màu xanh, đôngmàu lục ( xanh lá cây ), đông nam màu tím. Hệ thống màu cầu vồng mạnh hơn hệ thống màu cửu tinh.




Thanked by 1 Member:

#4 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:44

Các phương Pháp Khác Trong Phong Thủy
Ngoài năm thứ : âm thanh, ánh sáng, cây cỏ, màu sắc, và nước người tacòn dùng đến các phương pháp khác cũng có kiến hiệu không kém.
Dùng vật chuyển động như chongchóng, quạt máy, con lắc...
-Chong chóng có nhiều màu sắc thường được dân tây phương và trung đông sửdụng nhiều nhất. Họ dùng chong chóng nhiều màu để làm tan đi khí xấu, đem sựmay mắn đến cho họ. Nhưng phương pháp nầy sẽ làm hại những người chung quanh.Nếu như có đại sư phong thủy nào đó chận được sự tác hại của chong chóng nhiềumàu sắc, thì người dùng nó sẽ bị họa hại và tai nạn. Không nên dùng chong chóngnhiều màu, vì nếu không cẩn thận sẽ hại đến người khác và có thể hại đến chínhmình.
-Dùng các loại chuyển động như con lắc, cột cờ, treo một loạt cờ. cộtđèn, hay chong chóng bình thường ( không có nhiều màu ), sẽ giúp cho sinh khídi chuyển dễ dàng, ngoài ra nó còn làm cho môi trường cân bằng trở lại.
-Dùng các loại đồ vật khác nhau tác động vào môi trường, để điều khiểnluồn sinh khí của môi trường đó. Tuy nhiên, những cái gì chưa được hệ thốnghóa, thì khi sử dụng phải cẩn thận. Chẳng hạn, như nấu ăn, nhiều đầu bếp cùngbiết nấu như nhau, họ biết cùng công thức như nhau, nhưng có người nấu ngon, cóngười nấu dở. Về phong thủy cũng vậy, các phương pháp chưa được hệ thống hóa,khi sử dụng phải gia giảm tùy theo hoàn cảnh. Có hiệu quả nhiều hay ít tùy theongười.
-Dùng cờ và các dải màu sắc khác nhau, cũng được đông phương và tâyphương ưa chuộng. Màu thường được thầy phong thủy sử dụng nhiều nhất là màu lục( xanh lá cây ). Nhưng còn tùy theo trường hợp mà dùng màu nào cho hợp lý.
-Dùng cờ và các dải màu sắc khác nhau, cũng được đông phương và tâyphương ưa chuộng. Màu thường được thầy phong thủy sử dụng nhiều nhất là màu lục( xanh lá cây ). Nhưng còn tùy theo trường hợp mà dùng màu nào cho hợp lý.
-Dùng vật nặng và to lớn cho những trường hợpcăn nhà hay cơ sở làm ăn bị khuyết hãm, hay cần đều hòa quang cảnh chung quanhđể cho hình dáng được hoàn chỉnh hơn, ngũ hành được đều hòa hơn, ngoài ra nócòn dùng để chận những hướng xấu, hướng dẫn luồn sinh khí đi đúng đường mongmuốn.
-Các loại vật nặng và to lớn thường dùng trong phong thủy là: các loạihình tượng lớn nhìn vào có vẻ dữ dằn để trấn giữ những nơi cần thiết, các khốiđá hay cục đá to lớn chêm vào những nơi khuyết hãm của căn nhà để làm mất đichỗ xấu, các cây có thân mộc ( cây lớn cao có thân gỗ, không phải loại cây cóthân mỏng mềm ) có công dụng vừa chận các hướng xấu vừa đem sinh khí đến nhữngnơi nó hiện diện.
-Có một số trường hợp người ta còn dùng đến đồ vật như bàn ghế tủ giường.Một số trường hợp khác vì để làm đều hòa nguyên miếng đất, hay cơ sở thươngmãi, người ta còn xây thêm cao ốc. Nói tóm lại, chúng ta có thể bỏ thêm bất cứloại gì để làm đều hòa đều có ảnh hưởng tốt.
-Dùng sáo làm bằng trúc cũng thường đem lại nhiều may mắn. Sáo trúc làmtăng lực dương rất mạnh, do đó những nơi nào tối tăm u ám, âm khí quá nặng nề, <a name="img_7855">và những nơi cần dương lực phù trợ, thì nên treo một hoặchai cây sáo trúc nơi đó. Sáo trúc tốt nhất nên treo xiên góc khoảng 45 độ. độdài của sáo trúc lấy số 9 làm tiêu chuẩn. Chẳng hạn như : 9 inches, 9 cm, 9 mắttrúc...
-Dùng những dấu hiệu đặt biệt để làm tăng lên hoặc giảm xuống những loạikhí riêng biệt mà mình mong muốn.
-Loại thường dùng nhất là tranh ảnh. Người ta chọn loại tranh ảnh biểuthị cái gì muốn nhận vào, hoặc là làm sạch hay thanh lọc mơi chốn đó, hay nhữngbức tranh có biểu tượng xua tan sự xấu xa u ám. Loại nầy rất dễ sử dụng và làmđẹp nơi nó hiện diện nên rất được ưa chuộng. <br style="mso-special-character: line-break;"><br style="mso-special-character: line-break;">


Thanked by 1 Member:

#5 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:44

-Loại dùng cổ ngữ tuy rất mạnh, nhưng không phổthông vì nó có nhiều chướng ngại khi dùng đến. Chướng ngại lớn nhất là ít ngườithông hiểu cổ ngữ để viết ra những điều mình mong muốn. Cổ ngữ theo đúng nghĩalà tử ngữ, tức là ngôn ngữ đã chấm dứt hoặc không có người dùng đến, và khôngcòn phát triển nữa.
-Cổ ngữ khác với sinh ngữ ở chỗ, cổ ngữ không còn phát triển nữa, nên cácý nghĩa không bao giờ thay đổi, viết ra sao thì ý như vậy không thay đổi theonăm tháng. Sinh ngữ là ngôn ngữ đang phát triển nên các ý nghĩa có thể bị thayđổi theo thời gian, do đó một câu viết ra có thể bị thay đổi ý nghĩa theo thờigian, không nên dùng nhiều trong phong thủy.
Cổ ngữ có hiệu lực mạnh là vì nó không bao giờ thay đổi ý nghĩa, tuy nóđã không được sử dụng lâu năm lắm rồi, nhưng sức mạnh vẫn còn tồn tại trongkhông gian. Không gian có khả năng tồn trữ mọi biến động, cũng như sức mạnh củamọi thứ. Nên khi dùng cổ ngữ là kéo lại sức mạnh của ngôn ngữ đó. Phong thủy sửdụng cổ ngữ vì sức mạnh và ý nghĩa không bao giờ thay đổi, nên lực ảnh hưởngtác động đến môi trường rất mạnh.
-Loại dùng bùa ít được phổ biến trong giới phong thủy, vì khi muốn sửdụng được phải bỏ công luyện tập, trình độ cao thấp khác nhau sẽ có ảnh hưởngkhác nhau. Ða số những người luyện bùa không chú trọng nhiều vào phong thủy,nên khi cần dùng đến không biết loại nào là thích hợp nhất cho trường hợp cầnsử dụng.
Chữ bùa là các loại dấu hiệu đặt biệt, có công năng đặt biệt, nó tồn tạitrong vũ trụ không biết tự bao giờ rồi. Sức mạnh của bùa không thể khinhthường, vì nó thu hút lực lượng vũ trụ để phát ra công năng và khí lực. Cácphong thủy sư ít khi sử dụng, vì lực vũ trụ quá mạnh nếu không khéo đều khiểnsẽ gây tác hại không nhỏ. Các người không rành bùa cũng không nên tự động dùngđến, vì không đều khiển được sẽ rất nguy hiểm đến môi trường chung quanh.
-Ngoài những phương pháp sử dụng dấu hiệu đặt biệt kể trên, người ta còndùng đến mùi thơm để chỉnh đốn môi trường. Mùi thơm giống như miếng mồi dùng đểchiêu dụ những loại khí cần thiết, nó cũng được xem là loại khá mạnh. Nhưng chođến ngày nay, việc hiểu rõ công dụng của từng loại mùi tác động lên môi trườngchưa được xác định rõ ràng. Các phong thủy sư cũng ít người nghiên cứu để phổbiến ra.
-Các loại mùi thường được dùng chung với nhang hay dầu, để mùi tiết ra từtừ và lâu dài, môi trường sẽ được thay đổi theo từng mùi, tùy theo loại mùimình sử dụng.
-Tây phương thường sử dụng các loại hương liệu và dầu thơm nhiều nhất.Nhưng các nhà nghiên cứu chỉ chú trọng đến sự chiêu dụ con người nhiều hơn làdùng để thay đổi môi trường. Tuy nhiên nếu các bạn thấy hứng thú về vấn đề nầy,thì hãy đến các tiệm bán hương liệu để mua. Có một số chủ tiệm hương liệu rấtrành về tính chất cũng như công dụng của từng loại hương liệu.
Có một số sách cổ xưa và thời nay cũng nói đến công dụng của từng mùi.Các bạn có thể thử áp dụng hương liệu vào môi trường xem. Sẽ có những kết quảbất ngờ xảy ra ngoài dự liệu của bạn. Có nhiều trường hợp không thể dùng bất cứphương tiện gì, ngoại trừ dùng đến hương liệu.

Thạch Trần




#6 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 750 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 16/05/2011 - 04:44

............................

Sửa bởi LuUhUyEnDuC: 16/05/2011 - 04:45







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |