Nhân cách con người qua lăng kính tử vi
#46
Gửi vào 04/06/2012 - 14:41
#47
Gửi vào 04/06/2012 - 15:29
#48
Gửi vào 04/06/2012 - 16:44
#49
Gửi vào 04/06/2012 - 17:58
Mr.Anh, on 04/06/2012 - 13:27, said:
hihi, caí này đúng à nha.
Tổ hợp các tính cách sẽ hình thành nên 1 nhân cách tốt hay xấu.
Từ xưa đến nay cổ nhân vẫn dạy.
" Một là bàn đến Mệnh viên.
Cứ sao thủ Mệnh đoán nên tính tình "
mệnh có ảnh hưởng đến tính cách nhiều nhất qua đó sẽ hình thành nên nhân cách của đương số.
Thân là cái xu hướng biến đổi của ng ta. Ảnh hưởng mạnh mẽ về sau.
Phúc đức là phần cá tính duy truyền lại của cha anh.
Tổ hợp tính cách từ mệnh thân phúc mới làm nên nhân cách con người.
Chỉ dùng thân phán quyết nhân cách ? tử vi dung dị thế sao? Tính cách con người đơn giản vậy sao? Chỉ dùng 1 cung nói lên hết.
Cụ Vuivui năm xưa chỉ trích phái thiên lương chỉ dùng vòng thái tuế đánh giá nhân cách con người. Nay cụ vuivui chỉ dùng mỗi cung thân, e là phiến diện.
Tử vi không có khái niệm cung độc lập. Ngay trong cách xem sẽ thấy rõ.
1 cung chịu chi phối của 1 tổ hợp tương tác của tam hợp, xung chiếu và hợp.
Làm gì có phá quân nào chơ vơ đứng dưới trời, nhìn xa thấy thấy tham đà tam hợp. Phá này cũng mưu mẹo à nha.
Liếc qua thiên cơ thấy cơ kỵ. Thấy ngay phá quân này khá là mồm mép chua ngoa.
Vụ các anh chị " phản động " khiến cụ vuivui hơi bức xúc.
Chuyện thiên hạ bức xúc làm chi cụ?
Thanked by 13 Members:
|
|
#50
Gửi vào 04/06/2012 - 18:24
Nhân cách, hiểu nôm na là cách làm người
Tính cách, hiểu nôm na là tính chất của con người đó.
Một cái bàn về Thể, một cái bàn về Dụng.
Con người tồn tại trong vô vàn các mối quan hệ. Đánh giá nhân cách, là đánh giá xem con người đó hành xử như thế nào trong các mối quan hệ. Nó phản ánh cách anh cho đi và lãnh nhận, cách anh hành xử trong đường đời. Vì vậy, khi luận đoán chú trọng cung an Thân. Điều này thấy khá chính xác.
Bởi cung an Thân đã bao hàm yếu tố đầu vào là Mệnh, trải qua sự thăng trầm của Vận. Điều đó, rất đúng để đánh giá cách một người cư xử như thế nào trong các mối quan hệ.
Thử lấy một chút ví dụ. Khi ta nói về xăng. Thì tính cách chỉ ra tính chất của xăng, bao gồm thành phần hóa học, công dụng, tính năng ( Nhẹ hơn nước, có thể cháy, có thể dùng làm nhiên liệu v.v...)
Còn khi bàn về "nhân cách", là quyết định xem "xăng" dùng vào việc gì. Để đổ vào bình làm nhiên liệu, hay dùng để đốt nhà gây họa, hay để ....pha với nhớt ?
Khi bác Vui Vui nói về "nhân cách" ở cung an Thân, phải chăng có ý đánh giá về "cách hành xử" của một con người trong các mối quan hệ và xã hội. Có thể tính cách anh tốt, nhưng nhân cách anh kém, thì trong hoàn cảnh nào đó, anh sẽ làm tổn thương người khác hoặc biến người khác thành công cụ...
Không biết cháu hiểu như thế có đúng không ạ?
Sửa bởi Minh An: 04/06/2012 - 18:32
Thanked by 12 Members:
|
|
#51
Gửi vào 04/06/2012 - 20:22
#52
Gửi vào 04/06/2012 - 20:43
tuphasonghanh, on 04/06/2012 - 17:58, said:
hihi, caí này đúng à nha.
Tổ hợp các tính cách sẽ hình thành nên 1 nhân cách tốt hay xấu.
Từ xưa đến nay cổ nhân vẫn dạy.
" Một là bàn đến Mệnh viên.
Cứ sao thủ Mệnh đoán nên tính tình "
mệnh có ảnh hưởng đến tính cách nhiều nhất qua đó sẽ hình thành nên nhân cách của đương số.
Thân là cái xu hướng biến đổi của ng ta. Ảnh hưởng mạnh mẽ về sau.
Phúc đức là phần cá tính duy truyền lại của cha anh.
Tổ hợp tính cách từ mệnh thân phúc mới làm nên nhân cách con người.
Chỉ dùng thân phán quyết nhân cách ? tử vi dung dị thế sao? Tính cách con người đơn giản vậy sao? Chỉ dùng 1 cung nói lên hết.
Cụ Vuivui năm xưa chỉ trích phái thiên lương chỉ dùng vòng thái tuế đánh giá nhân cách con người. Nay cụ vuivui chỉ dùng mỗi cung thân, e là phiến diện.
Tử vi không có khái niệm cung độc lập. Ngay trong cách xem sẽ thấy rõ.
1 cung chịu chi phối của 1 tổ hợp tương tác của tam hợp, xung chiếu và hợp.
Làm gì có phá quân nào chơ vơ đứng dưới trời, nhìn xa thấy thấy tham đà tam hợp. Phá này cũng mưu mẹo à nha.
Liếc qua thiên cơ thấy cơ kỵ. Thấy ngay phá quân này khá là mồm mép chua ngoa.
Vụ các anh chị " phản động " khiến cụ vuivui hơi bức xúc.
Chuyện thiên hạ bức xúc làm chi cụ?
thế thì thân tốt k = mệnh tốt mới đúng
Thanked by 1 Member:
|
|
#53
Gửi vào 04/06/2012 - 21:24
Sửa bởi NgoaLong: 04/06/2012 - 21:31
Thanked by 7 Members:
|
|
#54
Gửi vào 04/06/2012 - 22:00
lá số
Thanked by 2 Members:
|
|
#55
Gửi vào 04/06/2012 - 22:20
Đem tử vi ra đánh giá những người xung quanh ta thì thật là không phải với họ lắm,
e rằng lợi bất cập hại, họ đối xử một đằng, ta nghĩ một nẻo, loạn mất.
Thanked by 4 Members:
|
|
#56
Gửi vào 04/06/2012 - 23:20
DieuAnh, on 04/06/2012 - 22:00, said:
lá số
Cho mình xem lá số Diệu Anh ? Muốn nhận xét người trước phải biết rõ mình.
Thanked by 2 Members:
|
|
#57
Gửi vào 05/06/2012 - 01:34
Về nội dung của phương pháp, sự trình bày chỉ đến bài thứ hai là đầy đủ. Song, qua những bài viết thảo luận của mọi người thì thấy cái sự hiểu nó thật là khác nhau. Thậm chí có sự khác nhau rất xa. Ấy cũng gọi là Duyên. Có duyên nhiều thì ngộ được nhiều, duyên ít thì ngộ ít. Đông phương học thì hay có triết lý như thế. Nói xong thì bỏ đó. Để cho kẻ vô duyên ngẩn ngẩn ngơ ngơ, hay bức xúc chửi thề ? Nhưng xét cho thấu đáo thì chung quy chỉ vì thiếu chứ NGẪM. Nay xin kể lại chuyện, mới đây, người thực việc thực, mà cũng chẳng phải là một nguồn bí hiểm gì. Ấy là câu chuyện mà nhà giáo Phạm Toàn vừa viết trên trang Boxitvn.blogspot.
Đó là câu chuyện thế nào là người hạnh phúc viết ngày 2/6/2012, có nói lại nội dung thư mà Hà Vũ viết cho đứa cháu đích tôn sắp ra đời. Lá thư được viết trong tù, trong thư có đoạn:
Trích dẫn
Cù Huy Xuân Hoàng vô cùng thương yêu của ông nội Cù Huy Hà Vũ,
Cháu đến với cuộc đời này sao mà êm ái, đúng như một thiên thần. Và sự xuất hiện của Cù Huy Xuân Hoàng làm ông nhớ lại một câu chuyện dân gian mà từ nhỏ ông đã được các cụ nội Huy Cận – Xuân Diệu của cháu, hai thi hào đất Việt, kể: “Sinh con rồi mới sinh cha / Sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông”.
Câu chuyện đầy nghịch lý phải không nào: con sinh trước cha thì ai sinh ra con? Người sinh sau sao lại nhiều tuổi hơn người sinh trước? Thế nhưng khi đã chín chắn về trí tuệ thì ông thấy câu chuyện đó chẳng những nghịch lý mà còn hợp lý là đằng khác.
Thực vậy, chỉ khi nào con tồn tại, trước hết trong bụng mẹ, thì mới có thể xác định được cha, không có cháu thì làm “ông” với ai! Cụ thể là, không có Cù Huy Xuân Hoàng thì Cù Huy Xuân Đức sao được gọi là “bố”, là “cha”, Cù Huy Hà Vũ sao được lên chức “ông”! Để nói, mọi sự vật trên đời cần được nghiền ngẫm, suy nghĩ một cách thấu đáo thì mới tìm ra được bản chất, phải được lật đi lật lại mới khỏi ngộ nhận, thậm chí mới khỏi phạm phải tội ác không đáng có! Để nói, Cù Huy Xuân Hoàng quan trọng đến nhường nào đối với bố Cù Huy Xuân Đức, quan trọng đến nhường nào đối với ông nội Cù Huy Hà Vũ!
Có điều lạ là, Hà Vũ vốn là dân Luật, cũng không biết là có nghiên cứu sâu sắc triết đông phương hay không mà sao "hắn" lại hiểu sâu cái lý âm dương đến như vậy, hiểu được thấu đáo. Trong khi phần nhiều người ta cứ hay nói rất to, tham gia rất nhiệt tình trong các tranh luận về lý học đông phương, nhưng thực chất lại chả hiểu cái gì.
Phàm những ai hiểu, hay kiến thức phiến diện, hoặc mơ hồ thì rất dễ nhìn vấn đề, hay kiến thức mới phiến diện, do đó mà có kết luận, sự phán xét phiến diện, cảm tính. Câu chuyện của Hà Vũ trên khiến cho chúng ta thấy được vấn đề này một cách rõ ràng hơn.
Thật thế, lại liên hệ đến một trường hợp xảy ra gần đây, Diana Trần, một cô bé mới 17 tuổi, cha mẹ cô ly dị, Bà mẹ rời xa các con đi tới một nơi xa – chắc là không có ngó ngàng gì tới các con – để lại ba đứa con ở lại với người cha. Cha em đi làm xa nhà cách 80 km. Người anh của em đang học đại học, và còn một em nữa. Diana Trần phải vừa đi học, vừa đi làm, mà làm việc hai nơi. Giờ làm việc đã choán hết cả thời gian học hành và nghỉ ngơi – để kiếm tiền nuôi bản thân, nuôi em và phụ giúp người anh đang học đại học ở nơi xa – khiến em phải nghỉ học quá số giờ quy định được phép nghỉ. Mặc dù việc học của em vẫn đạt kết quả hạng A (rất tốt). Việc nghỉ học quá nhiều đã khiến thẩm phán ra quyết định bắt giam em 24 giờ và phạt 100 $. Sự việc này đã khiến dư luận Mỹ xúc động, một phong trào quyên góp giúp đỡ em, và bảo vệ em chống lại án của tòa đối với em. Kết quả sau thời gian ngắn, số tiền quyên góp đã tới 100 000 usd và tòa đã ra phán quyết xóa án cho em. Số tiền quyên góp tặng em, nhưng em đã không nhận với câu từ chối " còn có nhiều Bạn khó khăn hơn em".
Người ta nói, em là người có đức hạnh, cũng có nói, em có một nhân cách cao đẹp !
Nhân cách ? Là phẩm chất con người, thuộc về phạm trù Đạo đức !
Tính cách ? Là thuộc tính của con người, thuộc về phạm trù Cá nhân !
Nếu hiểu thiếu toàn diện, lại mơ hồ về mệnh với thân, đương nhiên sẽ thấy phép luận nhân cách ở trên là phiến diện.
Biết vậy, nên để dễ hiểu, dễ thấy một cách trực quan, tôi đã trình bày với các Bạn hướng tiếp cận thứ hai. Trên cơ sở sự trình bày của các bậc tiền nhân – cổ thụ của làng tử vi vn – và lý tính sao như là sự tự nhiên vốn có thể hiện, mỗi sao dù đắc dù hãm đều có cái "nhân cách" trong đó.
Sự tồn tại "nhân cách" trong sao – không thể phủ nhân – chứng minh tồn tại sự lý giải về nhân cách trong tử vi, và sự nhận định về nhân cách qua nhiều lá số mà các Bậc tiền nhân đã trình bày, cho thấy có tồn tại những cách luận giải nào đó để nhận ra được nhân cách con người qua tử vi.
Nghiên cứu các trước tác của người đi trước mà thấy được cái cốt lõi (mặc dù tôi đã thấy và chứng minh được bằng con đường khác – đã có nói), để trình bày lại cho những Bạn yêu thích và quan tâm tới vấn đề này là một sự suy nghĩ chín chắn, không những để các Bạn có thể hiểu được, thấy được sự khả tín để rồi cố gắng vận dụng, trước là giúp ích cho bản thân, sau đó mới nói chuyện giúp ... khác.
Hữu duyên thiên lý năng tương ... ngộ ! Vô duyên đối diện bất tương ... phùng !
Chúc các Bạn có Duyên, thành tựu.
Thân ái.
Thanked by 23 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#58
Gửi vào 05/06/2012 - 02:08
Thanked by 2 Members:
|
|
#59
Gửi vào 05/06/2012 - 03:05
bác cho cháu hỏi nhân cách người này thế nào?
#60
Gửi vào 05/06/2012 - 03:36
Sửa bởi ngaylanhthangtot: 05/06/2012 - 03:48
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Cờ Dịch - đạo của người quân tửKinh Dịch, Tứ Thư Ngũ Kinh |
Kinh Dịch | MaiThienThu |
|
|
|
Đằng sau bộ phim về thuyền nhân người Việt gây xúc động khán giả Bắc Mỹ | VOA Tiếng Việt |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
||
Tôi thương người nước tôi - Việt Nam! |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
||
Cách nhận biết người gian trá, lừa mình dối người |
Nhân Tướng Học | Elohim |
|
||
Người Đàn Bà Trong Tướng Mệnh Học - Vũ Tài Lục |
Sách Tướng Học | administrator |
|
|
|
Thêm 1 cao nhân manh phái (xin phép hỏi ý kiến của mọi người) |
Tử Bình | Elohim |
|
|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |