Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4834 replies to this topic

#3106 huygen

    LCG

  • Lao Công
  • 2545 Bài viết:
  • 8960 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 18:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

laocainoitoilonnen, on 09/06/2015 - 16:52, said:

Bác INDOCHINE cho cháu hỏi :
Cung điền tại Hợi của cháu có : Thái Âm,Lộc Tồn,Bác Sĩ,Lưu Hà,Cô Thần,Lâm Quan,Tuần.Cháu đọc trên mạng thì thái âm bị tuần thì biến thành hãm.nhưng cháu đọc ở đâu đó , thái âm hành thủy ở cung thủy(tại hợi) thì không sợ tuần (hành hỏa)??? Mong bác có thể giải thích thêm cho cháu và luận ứng với cung điền của cháu.

Thông báo đến hội viên laocainoitoilonnen

Vi phạm Quy định phòng học thuật Tử Vi:
Bài viết nhờ coi số là chính, Đây là 1 hình thức hỏi số trá hình.

--> Xử lý treo bút 10 ngày kể từ khi có thông báo này.

Vui lòng đọc NỘI QUY và các quy định để biết rõ hơn.

huygen

Thanked by 2 Members:

#3107 mario

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 68 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 10/06/2015 - 19:13

Thưa bác INDOCHINE
Cháu xin nhờ bác ạ
Thiên Tướng ở cung Mệnh/Thân gặp Triệt thì sách nói là tướng vừa xuất trận đã bị mất đầu. Nếu như ở thời đại này thì luận câu đó như thế nào ạ? và nếu đắc cả 3 vòng Trường sinh, lộc tồn, thái tuế thì có bị Tướng Triệt đó làm mất đi tính hay của 3 vòng đó không ạ?

#3108 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 11/06/2015 - 11:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 09/06/2015 - 05:48, said:

2/ Khác nhau ở nhiều chỗ , ví dụ thông thường nhé :

Mệnh -Triệt/ Tuần = thiếu niên có thể lao đao, tân khổ ( có nhiều trường hợp ko bị vì Triệt ở đây đắc vị ,chẳng hạn như đóng tại cung có Chính tinh Hãm ..),có khi ngăn cách với người thân ( cha ,mẹ,anh em ) vì 1 lý do nào đó 1 thời gian .

Thân -Triệt/ Tuần = khó kiếm tiền lúc trung niên ( nếu Lộc tồn hay Tài tinh đồng cung ), có cảm giác bị quản chế, tù hãm, trói buộc, muốn thoát mà khó vượt qua hoàn cảnh hiện tại ,muốn làm 1 cái gì đó mà bị trói buộc, hoặc lực bất tòng tâm nên khó thể hiện ( về mặt tình cảm ) hay thực hiện ( nhất là đối với Các sao lành như Âm , Cơ , Đồng , Lương ) . Có khi tự mình có hoặc thích cái cảm giác giữ 1 khoảng cách đối với mọi người, hoặc tự nhốt mình trong phòng ,ít khi ra ngoài hoặc cư trú ở 1 nơi xa cách .Tự hay bị buộc phải giới hạn ( hạn chế, ngăn chận , đề phòng ) 1 hoạt động hay sở thích nào đó .
Đây chỉ là vài đặc tính của T-T vì chúng còn những đặc điểm khác nữa .

Vì T-T tại mỗi cung sẽ khác nhau, khi đụng độ với các Chính tinh cũng sẽ cho ra các ý nghĩa khác nhau , ngay cả Trung , Tiểu tinh trong cung vị đó cũng bị ảnh hưởng nên có thể nói Mệnh -Triệt / Thân -Triệt trên mỗi lá số khác nhau khá nhiều , nên tuỳ trường hợp mà phân tích , nhất là đối với các sao trong cung vị đó .


Thưa bác INDOCHINE,Thân-Triệt có nhất thiết phải bị ảnh hưởng ở tuổi trung niên không ạ
Mặc dù tuổi lập thân thường ứng với tuổi trung niên(30t -50t) nhưng Cung thân đã ảnh hưởng đến đương số từ lúc sinh ra đời rồi.Vậy thân triệt có nào khi tác động ngay từ lúc sinh ra đời hay không,miễn sao nó ảnh đạt được mục đích là làm thay đổi thân phận địa vị của đương số.
Mong bác cho ý kiến ạ.

#3109 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 11/06/2015 - 13:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 09/06/2015 - 05:48, said:

Mệnh -Triệt/ Tuần = thiếu niên có thể lao đao, tân khổ ( có nhiều trường hợp ko bị vì Triệt ở đây đắc vị ,chẳng hạn như đóng tại cung có Chính tinh Hãm ..),có khi ngăn cách với người thân ( cha ,mẹ,anh em ) vì 1 lý do nào đó 1 thời gian .

Thân -Triệt/ Tuần = khó kiếm tiền lúc trung niên ( nếu Lộc tồn hay Tài tinh đồng cung ), có cảm giác bị quản chế, tù hãm, trói buộc, muốn thoát mà khó vượt qua hoàn cảnh hiện tại ,muốn làm 1 cái gì đó mà bị trói buộc, hoặc lực bất tòng tâm nên khó thể hiện ( về mặt tình cảm ) hay thực hiện ( nhất là đối với Các sao lành như Âm , Cơ , Đồng , Lương ) . Có khi tự mình có hoặc thích cái cảm giác giữ 1 khoảng cách đối với mọi người, hoặc tự nhốt mình trong phòng ,ít khi ra ngoài hoặc cư trú ở 1 nơi xa cách .Tự hay bị buộc phải giới hạn ( hạn chế, ngăn chận , đề phòng ) 1 hoạt động hay sở thích nào đó .
Đây chỉ là vài đặc tính của T-T vì chúng còn những đặc điểm khác nữa .

Vì T-T tại mỗi cung sẽ khác nhau, khi đụng độ với các Chính tinh cũng sẽ cho ra các ý nghĩa khác nhau , ngay cả Trung , Tiểu tinh trong cung vị đó cũng bị ảnh hưởng nên có thể nói Mệnh -Triệt / Thân -Triệt trên mỗi lá số khác nhau khá nhiều , nên tuỳ trường hợp mà phân tích , nhất là đối với các sao trong cung vị đó .
Bác INDOCHINE cho htd hỏi : trường hợp cung vô chính diệu thì mệnh VCD Triệt/ Tuần khác Thân VCD Triệt/ Tuần như thế nào?

Trích dẫn


Cách Tham - Linh/ Tham -Hoả ở Tỵ/ Hợi tính cách có khi tương tự như Tham- Hoả/ Linh cư Tứ Mộ .
tức là có tính độc đoán, táo bạo , điều khiển, lãnh đạo , tàn nhẫn, có thể độc ác , đồ sát ( nhất là Liêm -Tham -Hoả -Tuyệt,= LT- HT ), Vì thế cách này ( LT -HT ) ko nên có quyền hành to lớn vì dễ độc tài và đa sát .Nếu là thường dân thì ko sao. Nếu ngộ Tuần thì tính khí có phần trầm ổn và lành hơn 1 tý và cũng dễ thành công hơn .
Xin hỏi cách Tham - Linh/ Tham -Hoả ở Dần/ Thân tính cách có tương tự như Tham- Hoả/ Linh cư Tứ Mộ?

Trích dẫn


Điền Thiên Lương = nhà có lương thực , đồ ăn uống trái cây đầy đủ , nhất là đồng cung với Lộc tồn -Vượng . Nếu ko có các sao phá đi cách này ( như Hao, K-K , Triệt .vv ), còn bình thường thì chỉ nhà có lương phạn đầy đủ , sung túc . Thiên Lương là Ấm tinh cho nên đương sự cũng dễ được thừa hưởng di sản hoặc được Cha Mẹ
sống chung . Nếu Lương Hãm thì hay thay đổi chỗ ở ,xa người thân, kinh tế khó khăn , thực phẩm thiếu thốn.

Xin hỏi cung Điền Thiên Lương tại Tỵ hãm, nhưng ngộ Triệt thì xấu hơn hay tốt hơn? Đối cung là Thiên Đồng tại Hợi ngộ Tuần nên không giúp được gì cho cung Điền ? (Lộc Tồn tại Dậu). Như vậy, có xa cách con cái?

Sửa bởi htruongdinh: 11/06/2015 - 13:20


#3110 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26937 thanks

Gửi vào 12/06/2015 - 14:21

Superman90,

bác giải thích hộ cháu câu phú:
HOA CÁI PHƯỢNG CÁC ĐÀO HỒNG TRAI TOAN BỎ VỢ TRONG LÒNG CHẲNG KHUÂY (Cung Thê có Hoa Cái, Phượng Các, Đào Hoa, Hồng Loan tất đàn ông đã có vợ nhưng trong bụng lúc nào cũng tính toán để bỏ vợ.)

Cái cư Tứ Mộ và Đào thì cư Tứ Bại , nên ko thể đồng cung hay hội chiếu ( như bạn ChubbyCat đã chỉ ra )
vì thế câu Phú này nên đọc là :

HOA CÁI PHƯỢNG CÁC / ĐÀO HỒNG
TRAI TOAN BỎ VỢ TRONG LÒNG CHẲNG KHUÂY

Tức Thê cung có 2 trường hợp : 1/ Cái-Phượng và 2/ Đào -Hồng .

Thê cũng như Nô có Đào , Hồng là thuộc nòi đa tình , điều này thì ai cũng biêt rồi,
Đào -Hồng cư Nô/ Thê với tính khí của đờn ông mà nói thì thích cái cảnh vườn nhà của mình
lúc nào cũng thường xuyên có mặt của người đẹp .
Người đẹp thì được sánh với hoa Hồng , hoa Đào( Đào- Hồng ) , dân biết chơi hoa có bao giờ
chưng những cánh hoa đã phai tàn ở trong nhà ? Hoa lúc nào cũng phải như vừa mới khai độ chứ mang
tiếng thê toà có Hồng -Đào mà trong các bữa tiệc tùng mà chủ nhân mang 1 Ma măng xồn xồn , nhan sắc đã
tà tà bóng ngã về Tây ra giới thiệu thì cũng ..hơi khó khăn cho đ/sự .

Cái = sự che chở , bao bọc , quý mến, sủng ái ( Hoa cái cư Di chúng nhân sủng ái )
Phượng = sự kính mộ, khí chất cao quý ,thanh nhã ...
Phượng cũng để chỉ người đẹp ( đối với cánh đàn ông ).
Cái-Phượng = tính cách thích quý mến, sùng mộ , bảo bọc , ra tay giám hộ các người đẹp .Hoặc
hạn được các người đẹp ái mộ .
Nếu Cái -Phượng hội tại Thê cũng có nghĩa là thích ra tay bảo bọc và khi có cơ hội thì... sẽ mang
về nhốt tại Thê toà .
Cũng có thể hiểu Đào -Hồng toạ Thê , Cái-Phượng tại Hạn.
Nhưng bỏ vợ ko phải là chuyện dễ, nhiều khi chỉ là những toan tính nhất thời hồ đồ mà thui.

Mario,

1/ Thiên Tướng ở cung Mệnh/Thân gặp Triệt thì sách nói là tướng vừa xuất trận đã bị mất đầu. Nếu như ở thời đại này thì luận câu đó như thế nào ạ ?

Thiên tướng là Quan lộc chủ tinh ,tại Quan/ Lưu Quan khi bị Triệt thì quan vận, sự nghiệp có thể bị gián đoạn, cách chức, bị thôi việc, thất nghiệp ( thoái quan ). Thiên tướng -Triệt có thể ko được thành thật cho lắm ,về mặt tình cảm thì có thể chủ động cắt đứt tình cảm hoặc Hạn này dễ bị thất vọng, thất tình vì ko được đáp lại . Về kinh tế Thiên tướng chỉ y thực sung túc, cư gia đa tài cốc ( tiền bạc , lúa gạo )khi ngộ Triệt hoặc tại Hãm địa thì bị cảnh thiếu thốn y thực , tiền tài. Ngoài ra còn dễ bị thương tích ở đầu, mặt .

Tại mặt trận thì Triệt -Tướng/ Tướng quân ,hoặc TTướng / Tứơng quân ngộ Triệt ( 2 cái này ý nghĩa sẽ khác nhau ) = rút binh, lui quân, tướng tháo chạy . ( đối phương ) chận đánh,phục kích . Trảm Tướng hoặc bị trảm . thu hồi , cất chức ( 1 tướng lãnh ).
Tướng bị vây hãm, cô thế, bị cô lập ( trong chính trường cũng vậy ). Tướng đã hồi hưu . Tướng ẩn danh, tướng ko muốn lộ diện .
Và nên nhớ Thiên tướng còn có những nghĩa khác chứ ko hẵn chỉ là 1 ông tướng hay 1 bà nội tướng .

2/ và nếu đắc cả 3 vòng Trường sinh, lộc tồn, thái tuế thì có bị Tướng Triệt đó làm mất đi tính hay của 3 vòng đó không ạ?

Đương nhiên là bị giảm sắc rồi .

Ashahar,

Thưa bác ,Thân-Triệt có nhất thiết phải bị ảnh hưởng ở tuổi trung niên không ạ
Mặc dù tuổi lập thân thường ứng với tuổi trung niên(30t -50t) nhưng Cung thân đã ảnh hưởng đến đương số từ lúc sinh ra đời rồi.Vậy thân triệt có nào khi tác động ngay từ lúc sinh ra đời hay không,miễn sao nó ảnh đạt được mục đích là làm thay đổi thân phận địa vị của đương số.

Thân thường được hiểu là có tác động từ tuổi 30 trở đi, nhưng trên thực tế thì nhiều trường hợp đã bị tác động trên Thân từ nhỏ , ngay cả khi sinh ra , nhất là về mặt thương tích , tai nạn ( vì dễ kiểm tra ).
Vì thế Thân -Triệt ko hẵn phải xảy ra sau 30 như bạn đã gợi ý .

HtruongDinh,

1/ Trường hợp cung VCD thì mệnh VCD Triệt/ Tuần khác Thân VCD Triệt/ Tuần như thế nào ?

Trước hết, câu hỏi này tuy ngắn gọn nhưng rất hàm súc vì T/T có khá nhiều nghĩa cho nên tôi chỉ có thể giải thích 1 phần nhỏ hiện tượng của chúng , khó thể tổng quát hoá vấn đề trong 1 bài ngắn gọn, hy vọng từ đó chúng ta có thể phăng ra , mở rộng vấn đề hơn :

Vd : Mệnh VCD là cái Mệnh ko có chủ quản về số phận , vì thế có khá nhiều trẻ em mệnh VCD
bị gia đình ko săn sóc , bỏ rơi ,yểu vong hoặc phải gả bán vào chùa ( nhằm dùng Tử vi trấn Mệnh ),,,
về mặt tinh thần thì cũng là người ko chủ đích hoặc khi gặp vấn đề thì phải có người cố vấn vì
thiếu Chủ kiến .
Mệnh VCD ngộ T/T có nghĩa là khuyết hãm trên đã được trừ khử , bù trừ một phần nào đó , thường được thân thuộc săn sóc , bảo vệ , gia đình tương đối vững chải hơn. Về mặt tinh thần cũng vững vàng và có chủ trương , có mục đích trong sự nghiệp chẳng hạn .
Thân VCD là khoảng trước hay sau 30 , khi lập Thân đương sự có được sự tự do , gia đình ít khi lý đến
hoặc là Thân vô sở ỷ ,thân thế rất dễ lênh đênh, cảm thấy trống trải , thiếu vắng 1 chỗ dựa, nên có khi tìm 1 chỗ dựa tinh thần,vật chất nào đấy .
Khi Thân VCD ngộ T/T , thì tác động trên có giảm bớt ,có chỗ an trú Thân vững chắc hơn nhưng dĩ nhiên là khó thể hành động tuỳ tiện. Ví dụ khi Thân cư Di VCD , xuất ngoại thì được tự do ( và trống trải tâm hồn ), khi bị T/T thì sẽ có 1 lực lượng nào đó kiềm chế lại , tốt hay xấu tuỳ trường hợp.

2/ Xin hỏi cung Điền Thiên Lương tại Tỵ hãm, nhưng ngộ Triệt thì xấu hơn hay tốt hơn? Đối cung là Thiên Đồng tại Hợi ngộ Tuần nên không giúp được gì cho cung Điền ? (Lộc Tồn tại Dậu). Như vậy, có xa cách con cái ?

Chính tinh Hãm địa ngộ Triệt thường làm cho sáng ra và tương đối ổn định hơn , nhưng có cái kẹt
ở trường hợp này là Thiên lương = chủ về lương phạn( tiền lương ), thực phẩm , nhà này có thể chứa ít thực phẩm, hoặc có giai đoạn bị giảm trừ về mặt lương phạn.
Về mặt tiền bạc, giúp đỡ cung Điền thì bạn có thể xem tổng quát hơn , Tử tức đối với ta ra sao , nhất là Lưu Tử tức .Nếu chỉ có 2 cung vị thì khó nhìn thấy vì có thể sai sót .Nhưng thông thường như bạn nói thì quyết đoán của bạn phần đúng rất lớn. Vì ta đang ở thế Cô , Tử đang ở thế Hư .
Điền cung như vậy rất dễ xa cách con cái ,vì Thiên đồng lúc này tại đối cung ( Thiên di của Điền ),bị T/T có nghĩa là ở xa ta. nhập vào Điền hạn ( Đại/ Tiểu ) cũng vậy .

Sửa bởi INDOCHINE: 12/06/2015 - 14:36


#3111 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 12/06/2015 - 15:41

Thưa bác INDOCHINE,theo như cháu biết thì có 3 sao là:Tham lang,Tử vi,Thất sát chế được hoả linh.Cháu đã nghe bác nói về Tham lang chế hoả linh,nhưng không biết trường hợp Tử vi hoặc Thất sát chế hoả linh thì có hiệu quả như tham lang hay không và có khác biệt gì ạ.

#3112 meomeo27

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 12/06/2015 - 20:47

Cụ ơi con đọc sách thấy nói Lộc tồn là thiên lộc, hoá lộc là do mình làm ra...Có đúng như vậy ko cụ? Lộc tồn cư Phúc xung chiếu tài bạch thì có đc tính giống như lộc ở tài ko ạ? Hoá lộc cư điền hay lộc tồn cư điền ko bị phá cách thì cái nào đúng vị trí hơn ạ? Con xin cảm ơn Cụ ^^

#3113 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 12/06/2015 - 21:34

bác ơi bác cho cháu hỏi câu phú: TỬ VI THẤT SÁT, HOÁ QUYỀN PHẢN TÁC TRINH TƯỜNG
"Trinh tường" này nghĩa là gì hả bác? sao lại có chữ phản tác? Hóa Quyền có cần phải đồng cung mới thành câu phú không, hay tam hợp chiếu cũng được ạ?
Cháu xin cảm ơn!

#3114 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26937 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 12:08

Ashahar,

theo như cháu biết thì có 3 sao là:Tham lang,Tử vi,Thất sát chế được hoả linh.Cháu đã nghe bác nói về Tham lang chế hoả linh,nhưng không biết trường hợp Tử vi hoặc Thất sát chế hoả linh thì có hiệu quả như tham lang hay không và có khác biệt gì ạ.

Hoả / Linh là Trợ tinh của Nam đẩu toà, cũng như Kình / Đà là Tòng thần của chòm Bắc đẩu , cho nên quý vị có thể dùng chữ Chế . Trên thực chất thì đây có khi là 1 sự phối hợp nhau, để hình thành 1 hình thái khác đi 1 chút , như ta dùng 1 giọt màu Đỏ ( Hoả tinh ) bôi lên 1 tờ giấy màu Tím ( Tử vi )nó sẽ cho ra 1 sắc tố khác .
Tử vi đi cùng Hoả -Linh ( hay Hoả/ Linh ) sẽ từ 1 người bình thời đôn hậu , tử tế, ko muốn làm hại ai đôi khi biến thành nóng nảy , hung ác ( xem lại các cá tính của Hoả/ Linh trong sách ),hoặc là thủ hạ dưới tay là những kẻ hung ác và có vũ khí hoặc vũ lực, làm cho Tử vi bớt ù lỳ, năng động hơn, cũng bớt nhút nhát hơn.

Vì Hoả , Linh là Sát thần cho nên cũng làm cho Tử vi này có thêm uy quyền , lúc này Hoả , Linh sẽ biến thành Quyền tinh tựa như Thất sát đứng cạnh Tử vi vậy . Điều này cũng tựa như các Hộ pháp mặt mày hung dữ tay cầm binh khí đứng trấn áp ở các cửa chùa , bỡi mấy ông Phật ( Tử vi ) hiền quá ai mà sợ , chúng sinh nhiều khi chỉ sợ và tôn phục kẻ ác , đó là cách mà Tử vi cần đến Hoả Linh .Đây là nói về các lá số có cách cục , địa vị to lớn ( cần thêm 1 số phụ tùng , phụ tinh đắc cách ) chứ bình thường thì Tử vi + Hoả /Linh cũng như Tham -Hoả/ Linh chưa thể cho ra 1 cách cục quyền quý nào cả .Hoả, Linh cũng chủ về gian nan nên khi đi với Tử vi thì làm cho ông này có những phen khốn đốn ,tức làm giảm đi quý cách, có khi phải đối mặt với chiến tranh và tai nạn .

Thất -Hoả/ Linh thành công là nhờ vào sự dũng mãnh , táo bạo, liều lĩnh, gan lì và nhất là thần tốc của 2 tên tử đệ , thời bình cũng như thời chiến, trên trường tranh đấu, công danh, chính trị, kinh doanh , dân sự gì cũng vậy cả . Thất sát là 1 Tướng tinh, cư Miếu , Vượng là kẻ có mưu lược ( như cách Tuế -Sát = trí dũng song toàn , bỡi đứng ở vị thế Thái tuế coi như nhập Miếu ), tướng quân thì vẫn phải cần bộ hạ , binh lính chứ ko lẽ lúc nào cũng đưa tấm thân đi trước làm bia đỡ đạn ? , hì hì .Vã lại đâu phải Thất sát nào cũng .liều mạng , có những ông Thất sát nhát gan lắm, có khi còn nhát gái nữa mí khổ . Cách Thất -Hoả cũng dễ bị tai nạn về kim khí , vũ khí sắc bén hoặc phỏng lửa ( phỏng lửa này thường thuộc kim loại như thanh sắc nóng , bàn ũi ... chứ ko phải nước sôi, vì Thất thuộc âm kim ).

MeoMeo27,

1/ con đọc sách thấy nói Lộc tồn là thiên lộc, hoá lộc là do mình làm ra...Có đúng như vậy ko cụ ?
2/Lộc tồn cư Phúc xung chiếu tài bạch thì có đc tính giống như lộc ở tài ko ạ ?
3/ Hoá lộc cư điền hay lộc tồn cư điền ko bị phá cách thì cái nào đúng vị trí hơn ạ? ^^

1/ Cái này ko khó,xem năm, tháng nào có hoạnh tài : ko làm gì cả mà vẫn có tiền, tiền vào bất ngờ , tiền phong bì , tiền vay mượn, tiền trợ cấp, học bỗng , tiền do người khác cho, tiền trúng số ( dù nhỏ ),tiền bồi thường, tiền lượm được vv
thì xem nó là do Lộc tồn hay là Hoá lộc .

2/ Lộc tồn cư Phúc tuy ko thể hiện rõ ràng như tại Tài cung , nhưng vì Phúc là nguồn Tài nên vẫn có 1 sự tương thông nào đó , có thể giai đoạn nào Tài suy thì Phúc mới lộ , vì loại Tâi này khó thấy .

3/ Lộc tồn cư Điền là có sự cất giấu tiền bạc hoặc đồ có giá trị ở nhà , Hoá Lộc thì khi có khi ko , ko có tính liên tục như Lộc tồn , còn món nào hơn thì khó nói , cái nào cũng là tiền cả .

Superman90,

1/ cho cháu hỏi câu phú: TỬ VI THẤT SÁT, HOÁ QUYỀN PHẢN TÁC TRINH TƯỜNG
"Trinh tường" này nghĩa là gì hả bác? sao lại có chữ phản tác?

2/ Hóa Quyền có cần phải đồng cung mới thành câu phú không, hay tam hợp chiếu cũng được ạ ?

1/ Có những câu Phú nó liên đới với câu bên trên , phải đọc câu trước mới rõ nghĩa câu sau,
đó là khi người ta dùng chữ " PHẢN TÁC " , phản tác có nghĩa là ngược lại, trái lại ( với câu
bên trên ).

Ta có thể thấy :

Câu # 63 :

Tử -Sát gia Ko vong , hư danh thụ ấm,

Câu # 64 :

Tử -Sát Hoá Quyền , phản tác trinh tường .
Tác giả : Thái vân Trình .

Tôi ko rõ cách sắp đặt này có đúng theo nguyên bản hay ko, nhưng đây là 1 ví dụ
cho thấy sự liên hệ giữa 2 câu, Câu trên Tử -Sát được đánh giá là hư danh ...gì đó, câu dưới
cho rằng nếu Tử -Sát ko ngộ ko vong , lại thêm Hoá Quyền thì ko những ko bị hư danh
mà trái lại được liệt vào hạng Trinh tường .

Trinh = sự thủ tiết , trung thành đối với Chồng ,hay sự băng khiết
, trinh bạch của người thiếu nữ ( như ko cho nắm tay , sờ đùi .vv ),
Tường = sự tốt lành,êm đẹp về mặt gia đạo .
Trinh tường cũng có nghĩa là điềm lành, cát tường , ý nói đến 1 người nữ trung trinh và đức hạnh .

Câu này có vẻ võ đoán, hoặc là tác giả ...chưa thấy quan tài chưa đổ lệ ,có vẻ như ông này chưa từng yêu 1 em Tử -Sát nên hơi thiếu kinh lịch, nhất là khi em này nắm Quyền trong tay , nhưng có thể tác giả chỉ đưa ra 3 ngôi sao để tiện bề suy luận , ko liên quan dến các trung tiểu tinh khác , thực tế thì 1 lá số có rất nhiều nghịch lý và biến động , ko thể nào chỉ dựa vào 3 ngôi sao mà ước đoán tính cách trong suốt cuộc đời .

2/ Trường hợp này tính luôn Tam hợp,bạn ạ .

Sửa bởi INDOCHINE: 14/06/2015 - 12:35


#3115 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 13:33

con lạy cụ, con phục cụ sát đất, cho con đào thêm xuống mấy mét nữa. nhờ bác mà con hiểu rồi, con tra từ điển hán việt, trinh tường là tốt lành. Câu trên là hư danh thụ ấm, thì câu dưới, phản tác lại là trinh tường, TỐT LÀNH

Thanked by 1 Member:

#3116 lovemyhouse

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 16:40

Chào chú INDOCHINE. Con xin nhờ chú giải đáp 1 thắc mắc về cung xung đối. Trước giờ con vẫn luôn thắc mắc 2 cung đối nhau thì bổ trợ cho nhau như thế nào, con tìm đọc nhiều lời giải thích nhưng cảm thấy chưa thỏa mãn. VD, con có đọc được trên 1 form khác có member nói về cung Quan và phối như thế này:

Cơ bản thì quan nhìn phu, phu nhìn quan. Tức là 2 thằng xung đối thì gườm nhau, cùng nhau lên, cùng nhau xuống. Nếu cân bằng thì tốt. 1 thằng tốt 1 thằng xấu sẽ dở. Ý của người xưa là vậy. Quan tốt quá mà phu dở thì không phải quan sẽ bổ trợ cái tốt cho phu, mà có nghĩa là phu đã dở còn dở hơn nữa.

Theo con lý giải, nếu công việc của mình không thuận, các sao xấu sẽ coi như ứng vào sự khó khăn trong công việc, không phá hoại cung phu của mình nữa, nhờ vậy đường tình duyên suôn sẻ, và ngược lại. Như vậy, 1 người muốn đường tình duyên của mình thuận lợi suôn sẻ thì nhất thiết phải tự dìm cho công việc của mình xấu bớt đi hay sao? Tương tự, cung phụ mẫu và tật ách đối nhau, chẳng lẽ muốn cha mẹ sống thọ, thì phải làm cho mình nhiều bệnh tật hơn hay sao? Không có cách nào để 1 người vừa phát triển công việc của mình, lại vừa có 1 gia đình êm ấm hay sao hả chú?

Con cảm ơn chú nhiều.

#3117 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 16:59

Thưa bác INDOCHINE,bác cho cháu hỏi về các cách cục của những người bị bệnh tự kỳ,rối loạn lưỡng cực được không ạ

#3118 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 15/06/2015 - 09:16

bác ơi bác cho cháu hỏi câu phú: SÁT TINH CHIẾU Ở CUNG ĐOÀI VÌ NGƯỜI THAM CỦA PHẬT ĐÀI HOẠ THỌ
(Cung Mệnh an tại Dâu, có Thất Sát toạ thủ là người tham của trời Phật làm của mình tất sinh họa lớn.)
sao các cụ lại nhìn ra Phật, rồi người tham của chỉ qua sát tinh chiếu cung Đoài hả bác, bác có thể giải thích cho cháu với!

#3119 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26937 thanks

Gửi vào 17/06/2015 - 01:25

<p> </p>
<p> </p>
<div><span style="color:#ff0000;"><strong><em>LovemyHouse,</em></strong></span></div>
<div> </div>
<div><span style="color:#8b4513;"><em>1/ Con xin nhờ chú giải đáp 1 thắc mắc về cung xung đối. Trước giờ con vẫn luôn thắc mắc 2 cung đối nhau thì bổ trợ cho nhau như thế nào, con tìm đọc nhiều lời giải thích nhưng cảm thấy chưa thỏa mãn. VD, con có đọc được trên 1 form khác có member nói về cung Quan và phối như thế này: </em></span></div>
<div> </div>
<div><span style="color:#8b4513;"><em>Cơ bản thì quan nhìn phu, phu nhìn quan. Tức là 2 thằng xung đối thì gườm nhau, cùng nhau lên, cùng nhau xuống. Nếu cân bằng thì tốt. 1 thằng tốt 1 thằng xấu sẽ dở. Ý của người xưa là vậy. Quan tốt quá mà phu dở thì không phải quan sẽ bổ trợ cái tốt cho phu, mà có nghĩa là phu đã dở còn dở hơn nữa.</em></span></div>
<div> </div>
<div>Bây giờ thỉ thuyết lý gia xuất hiện rất nhiều ,phái nào cũng có hàng trăm thuyết mới , nhưng có đúng và có dùng được hay ko là chuyện khác .</div>
<div>Bản thân Cung không thể xung đối hay hoà hợp với nhau .</div>
<div>Ví dụ như 2 căn nhà trống đối diện nhau ( khi chưa có người ở ), thì chúng có tính đối  xung ko ?</div>
<div>Dĩ nhiên là ko .</div>
<div>Các cung chỉ có hoạt tính khi có chư tinh lâm chiếu , cũng như hàng xóm trong 1 khu phố chỉ có sự tương hợp,xung khắc ,qua lại với nhau khi nhà nhà đều có người .</div>
<div> </div>
<div>Như vậy Bản chất của sự xung đối, cân bằng gì đó ...nếu có là do TINH chứ ko nên hiểu là do Cung .</div>
<div> </div>
<div> </div>
<div><span style="color:#2f4f4f;"><em>2/ Theo con lý giải, nếu công việc của mình không thuận, các sao xấu sẽ coi như ứng vào sự khó khăn trong công việc, không phá hoại cung phu của mình nữa, nhờ vậy đường tình duyên suôn sẻ, và ngược lại. Như vậy, 1 người muốn đường tình duyên của mình thuận lợi suôn sẻ thì nhất thiết phải tự dìm cho công việc của mình xấu bớt đi hay sao? </em></span></div>
<div> </div>
<div>Cái này gọi là tưởng tượng thái quá , thực tế ko thiếu gì người cả hai cung Phu, Quan đều tốt , Phu / Quan tốt là do kết hợp tinh tú trong 2 cung vị đó tốt đẹp chứ ko phải 1 thằng chịu xấu để thằng kia lên hương ,</div>
<div>luận thuyết kiểu này rất phi lý và nguy hiểm , tựa như kiểu đương ko bạn tự phế bỏ võ công để được người khác yêu .</div>
<div> </div>
<div><span style="color:#4b0082;"><em>Tương tự, cung phụ mẫu và tật ách đối nhau, chẳng lẽ muốn cha mẹ sống thọ, thì phải làm cho mình nhiều bệnh tật hơn hay sao? Không có cách nào để 1 người vừa phát triển công việc của mình, lại vừa có 1 gia đình êm ấm hay sao hả chú ?</em></span></div>
<div> </div>
<div>Có những lý thuyết đúng với thực tế và giúp chúng ta đi lên, ngược lại cũng có ko ít lý thuyết </div>
<div>...giúp chúng ta đi đến Vực thẳm , vấn đề ở đây ko phải là lý thuyết hay Triết lý mà cốt cán là do nhận thức của con người ,  những triết thuyết vớ vẩn có thể dẫn con người đến xung đột , thù hận và đưa xã hội vào khoảng tăm tối , Nếu dùng suy luận và phân tích thì sự việc sẽ sáng tỏ như ban ngày ,điều đáng xấu hổ là ko phải lúc nào tiếng nói của tri thức cũng được nghe theo. Tri thức có thể quyết định thân phận , nhận thức sai có khi là tự huỷ đi thân phận .</div>
<div> </div>
<div><span style="color:#000080;"><strong><em>Superman90,</em></strong></span></div>
<div> </div>
<div><span style="color:#b22222;"><em>1/ cho cháu hỏi câu phú: </em></span></div>
<div> </div>
<div><span style="color:#b22222;"><em>SÁT TINH CHIẾU Ở CUNG ĐOÀI VÌ NGƯỜI THAM CỦA PHẬT ĐÀI HOẠ TO .</em></span></div>
<div><span style="color:#b22222;"><em>(Cung Mệnh an tại Dâu, có Thất Sát toạ thủ là người tham của trời Phật làm của mình tất sinh họa lớn.)</em></span></div>
<div><span style="color:#b22222;"><em>sao các cụ lại nhìn ra Phật, rồi người tham của chỉ qua sát tinh chiếu cung Đoài hả bác, </em></span></div>
<div> </div>
<div>Như ở các phần trước tôi đã có nói trục Mão / Dậu là thuộc về tôn giáo, Thánh thần ,( nhưng ko nên hiểu là lúc nào nó cũng thể hiện điều này ), </div>
<div>Khi Mệnh cung Thất sát toạ Dậu thì dĩ nhiên là đi với Vũ khúc , cách Vũ -Sát này có nhiều nghĩa ,có thể là dùng vũ khí để sát thương hoặc đồ tể ( Quan lộc ) vì Vũ lúc này = vũ khí, Sát = sát thương , giết chóc . Làm việc cho Cty , cơ xưởng nhoại quốc ,hoặc là đối tác làm ăn buôn bán với họ ( vì Vũ = tài chánh , tiền tệ . Sát = ngoại nhân , ngoại quốc ) ...</div>
<div>Trường hợp câu Phú này thì Vũ = tiền bạc . Thất = chiếm đoạt . ( Thất sát có tính cách chiếm đoạt về tình cảm, tinh thần cũng như vật phẩm , nhưng ko phải Thất sát nào cũng giống nhau ).</div>
<div> </div>
<div>Kết hợp lại có nghĩa là chiếm đoạt tiền bạc, tài vật ( chuông , mõ , Phật tượng , Thánh tượng .vv ) của 1 cơ sở tôn giáo nào đó ( cung Mão/ Dâu = thuộc về tôn giáo , tín ngưỡng ) , hoặc là dùng mánh khoé để lừa gạt , lạm dụng tiền bạc của người khác trên đức tin tôn giáo của họ .vv </div>
<div> </div>
<div>Trên thực tế thì cách này biến thái thành rất đa dạng , ví dụ như giả tu hành vào ngồi tụng niệm để hưởng</div>
<div>Lộc , qua trung gian 1 vị chân tu để hưởng lộc ( vì các vị tu hành chân chính có thể quyên góp được rất nhiều tiền ). Dùng tiền cúng dường , quyên góp để tiêu pha xa xỉ cho bản thân . Xây dựng cơ sở tôn giáo để làm mục đích thương vụ, một đám ma là bỏ túi vài ngàn đô,chưa kể tiền cúng kiến, quyên góp , chẳng có tu hành chi cả . Những điều này cần nên tránh vì ko nên lấy vải thưa che mắt Thánh và ko nên làm ô uế chốn thanh quy. Còn nếu làm ăn chân chính như mở 1 tiệm bán kính sách, bán vật phẩm tế tự thì chẳng có tội chi mà có khi còn được phước .</div>
<div> Có trường hợp Vũ -Sát Tài cung mà được tiền ( 200 đô )vô chủ từ trong 1 quyển kinh cũ rích nữa , đúng như 1 câu tục ngữ của Tàu : Kim ngân từ trong sách mà ra . Có trường hợp Mệnh Vũ -Sát chỉ chiếm dụng 1 cây Thánh giá từ 1 thánh đường về làm kỷ niệm mà về sau cũng bị lôi thôi , điều tiếng . </div>
<div> </div>
<div><span style="color:#800000;"><em>2/ con lạy cụ, con phục cụ sát đất, cho con đào thêm xuống mấy mét nữa. nhờ bác mà con hiểu rồi, con tra từ điển hán việt, trinh tường là tốt lành. Câu trên là hư danh thụ ấm, thì câu dưới, phản tác lại là trinh tường, TỐT LÀNH..</em></span></div>
<div> </div>
<div>Bần tăng không dám , tất cả chỉ là Hư danh, tui cũng chỉ là tra tự điển như bạn mà thui, ko có gì khác .</div>
<div> </div>


#3120 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26937 thanks

Gửi vào 17/06/2015 - 01:33

LovemyHouse,

1/ Con xin nhờ chú giải đáp 1 thắc mắc về cung xung đối. Trước giờ con vẫn luôn thắc mắc 2 cung đối nhau thì bổ trợ cho nhau như thế nào, con tìm đọc nhiều lời giải thích nhưng cảm thấy chưa thỏa mãn. VD, con có đọc được trên 1 form khác có member nói về cung Quan và phối như thế này:

Cơ bản thì quan nhìn phu, phu nhìn quan. Tức là 2 thằng xung đối thì gườm nhau, cùng nhau lên, cùng nhau xuống. Nếu cân bằng thì tốt. 1 thằng tốt 1 thằng xấu sẽ dở. Ý của người xưa là vậy. Quan tốt quá mà phu dở thì không phải quan sẽ bổ trợ cái tốt cho phu, mà có nghĩa là phu đã dở còn dở hơn nữa.

Bây giờ thỉ thuyết lý gia xuất hiện rất nhiều ,phái nào cũng có hàng trăm thuyết mới , nhưng có đúng và có dùng được hay ko là chuyện khác .
Bản thân Cung không thể xung đối hay hoà hợp với nhau .
Ví dụ như 2 căn nhà trống đối diện nhau ( khi chưa có người ở ), thì chúng có tính đối xung ko ?
Dĩ nhiên là ko .
Các cung chỉ có hoạt tính khi có chư tinh lâm chiếu , cũng như hàng xóm trong 1 khu phố chỉ có sự tương hợp,xung khắc ,qua lại với nhau khi nhà nhà đều có người .

Như vậy Bản chất của sự xung đối, cân bằng gì đó ...nếu có là do TINH chứ ko nên hiểu là do Cung .


2/ Theo con lý giải, nếu công việc của mình không thuận, các sao xấu sẽ coi như ứng vào sự khó khăn trong công việc, không phá hoại cung phu của mình nữa, nhờ vậy đường tình duyên suôn sẻ, và ngược lại. Như vậy, 1 người muốn đường tình duyên của mình thuận lợi suôn sẻ thì nhất thiết phải tự dìm cho công việc của mình xấu bớt đi hay sao?

Cái này gọi là tưởng tượng thái quá , thực tế ko thiếu gì người cả hai cung Phu, Quan đều tốt , Phu / Quan tốt là do kết hợp tinh tú trong 2 cung vị đó tốt đẹp chứ ko phải 1 thằng chịu xấu để thằng kia lên hương ,
luận thuyết kiểu này rất phi lý và nguy hiểm , tựa như kiểu đương ko bạn tự phế bỏ võ công để được người khác yêu .

Tương tự, cung phụ mẫu và tật ách đối nhau, chẳng lẽ muốn cha mẹ sống thọ, thì phải làm cho mình nhiều bệnh tật hơn hay sao? Không có cách nào để 1 người vừa phát triển công việc của mình, lại vừa có 1 gia đình êm ấm hay sao hả chú ?

Có những lý thuyết đúng với thực tế và giúp chúng ta đi lên, ngược lại cũng có ko ít lý thuyết
...giúp chúng ta đi đến Vực thẳm , vấn đề ở đây ko phải là lý thuyết hay Triết lý mà cốt cán là do nhận thức của con người , những triết thuyết vớ vẩn có thể dẫn con người đến xung đột , thù hận và đưa xã hội vào khoảng tăm tối , Nếu dùng suy luận và phân tích thì sự việc sẽ sáng tỏ như ban ngày ,điều đáng xấu hổ là ko phải lúc nào tiếng nói của tri thức cũng được nghe theo. Tri thức có thể quyết định thân phận , nhận thức sai có khi là tự huỷ đi thân phận .

Superman90,

1/ cho cháu hỏi câu phú:

SÁT TINH CHIẾU Ở CUNG ĐOÀI VÌ NGƯỜI THAM CỦA PHẬT ĐÀI HOẠ TO .
(Cung Mệnh an tại Dâu, có Thất Sát toạ thủ là người tham của trời Phật làm của mình tất sinh họa lớn.)
sao các cụ lại nhìn ra Phật, rồi người tham của chỉ qua sát tinh chiếu cung Đoài hả bác,

Như ở các phần trước tôi đã có nói trục Mão / Dậu là thuộc về tôn giáo, Thánh thần ,( nhưng ko nên hiểu là lúc nào nó cũng thể hiện điều này ),
Khi Mệnh cung Thất sát toạ Dậu thì dĩ nhiên là đi với Vũ khúc , cách Vũ -Sát này có nhiều nghĩa ,có thể là dùng vũ khí để sát thương hoặc đồ tể ( Quan lộc ) vì Vũ lúc này = vũ khí, Sát = sát thương , giết chóc . Làm việc cho Cty , cơ xưởng nhoại quốc ,hoặc là đối tác làm ăn buôn bán với họ ( vì Vũ = tài chánh , tiền tệ . Sát = ngoại nhân , ngoại quốc ) ...
Trường hợp câu Phú này thì Vũ = tiền bạc . Thất = chiếm đoạt . ( Thất sát có tính cách chiếm đoạt về tình cảm, tinh thần cũng như vật phẩm , nhưng ko phải Thất sát nào cũng giống nhau ).

Kết hợp lại có nghĩa là chiếm đoạt tiền bạc, tài vật ( chuông , mõ , Phật tượng , Thánh tượng .vv ) của 1 cơ sở tôn giáo nào đó ( cung Mão/ Dâu = thuộc về tôn giáo , tín ngưỡng ) , hoặc là dùng mánh khoé để lừa gạt , lạm dụng tiền bạc của người khác trên đức tin tôn giáo của họ .vv

Trên thực tế thì cách này biến thái thành rất đa dạng , ví dụ như giả tu hành vào ngồi tụng niệm để hưởng
Lộc , qua trung gian 1 vị chân tu để hưởng lộc ( vì các vị tu hành chân chính có thể quyên góp được rất nhiều tiền ). Dùng tiền cúng dường , quyên góp để tiêu pha xa xỉ cho bản thân . Xây dựng cơ sở tôn giáo để làm mục đích thương vụ, một đám ma là bỏ túi vài ngàn đô,chưa kể tiền cúng kiến, quyên góp , chẳng có tu hành chi cả . Những điều này cần nên tránh vì ko nên lấy vải thưa che mắt Thánh và ko nên làm ô uế chốn thanh quy. Còn nếu làm ăn chân chính như mở 1 tiệm bán kính sách, bán vật phẩm tế tự thì chẳng có tội chi mà có khi còn được phước .
Có trường hợp Vũ -Sát Tài cung mà được tiền ( 200 đô )vô chủ từ trong 1 quyển kinh cũ rích nữa , đúng như 1 câu tục ngữ của Tàu : Kim ngân từ trong sách mà ra . Có trường hợp Mệnh Vũ -Sát chỉ chiếm dụng 1 cây Thánh giá từ 1 thánh đường về làm kỷ niệm mà về sau cũng bị lôi thôi , điều tiếng .

2/ con lạy cụ, con phục cụ sát đất, cho con đào thêm xuống mấy mét nữa. nhờ bác mà con hiểu rồi, con tra từ điển hán việt, trinh tường là tốt lành. Câu trên là hư danh thụ ấm, thì câu dưới, phản tác lại là trinh tường, TỐT LÀNH..

Bần tăng không dám , tất cả chỉ là Hư danh, tui cũng chỉ là tra tự điển như bạn mà thui, ko có gì khác .

Xin BĐH XOÁ GIÙM phần bài trên bị Hư , Cám ơn .






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

13 người đang đọc chủ đề này

2 Hội viên, 10 khách, 1 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |