Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4834 replies to this topic

#3091 VyVpVh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 58 thanks

Gửi vào 31/05/2015 - 08:49

Chết thật, cháu vô ý quá ! Viết cũng khá dài dài, hỏi cũng lắm lắm mà cái thông tin cần ghi (nữ 29/7/1983 12h30phút) lại quên béng mất không nêu ra.
Phần ngoại bì khi xét Mệnh / Thân / Hạn ...Cường / Nhược - Cát / Hung bác liệt kê sơ sơ còn như vậy thì chắc phần cốt tuỷ chắc không dễ xơi. Chẳng khác nào (Mệnh) ta đang lạc vào ma trận giữa một bầy Cung, Sao, Âm Dương Ngũ Hành đang sinh khắc chế hoá nhau chíu chíu ….Lần nữa lại muốn nói Lời Cảm Ơn Bác rồi !..

Thanked by 1 Member:

#3092 cauhaichemgio

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 31/05/2015 - 09:17

Vâng cháu cảm ơn bác đã giải thích cách đồng âm cư tí tuổi quý ạ. Cháu xin hỏi bác thêm, khi mệnh ở ngọ VcD có thân cư tí đồng âm chiếu mệnh và cự nhật dần chiếu mệnh. Có thêm tam minh đào hồng hỉ và khoa quyền chiếu( khoa ngộ triệt) cự hoá quyền và có mỗi sát tinh là địa kiếp chiếu. Thân cư tí thì cách cục có khá ko bác vì cháu thấy ko có nhìu cát tinh tụ hội. Thân cư tí và mệnh nhị hợp xương khúc ở mùi thì có thành cách gì ko hả bác vì cháu đọc sách chỉ thấy xương khúc mạnh khi giáp ở 2 bên kẹp mệnh hihi.

Sửa bởi cauhaichemgio: 31/05/2015 - 09:19


#3093 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 09:08

Bác INDOCHINE cho cháu hỏi
Có nên dùng cục của cung thân để luận đoán lá số hoặc xét tam hợp, nhị hợp của cung thân.

#3094 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26939 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 14:54

Superman90,

1/ Tại sao Sửu Mùi lại được gọi là Ngọc trục ah?
2/ Bác có thể giải thích Tỵ Hợi, Dần Thân, Tí Ngọ là trục gì không ạ?


1/ Sửu / Mùi là đất hội tụ văn vật , nếu có Sương -Khúc + Khoa, Kỵ ...có thể thành
những văn nhân tăm tiếng ,vì thế ngày xưa dùng chữ Nha thiêm vạn trục để chỉ con nhà thư hương
gia thế ( nha thiêm = nhà xài tăm xỉa răng bằng ngà voi ,và có vạn trục = vạn quyển sách , bức hoạ , hoặc bút tự .. ),nên nhớ nhà bình dân thời xưa có vài chục quyển sách là dân có học rùi, và chỉa răng bằng tăm tre bỏ bố chứ làm gì mà xài tăm bạc, tăm ngà ?
Có khi dùng nha thiêm ngọc trục = ngọc trục ở đây có nghĩa là các đồ thi hoạ quý giá .)

hoặc còn gọi là cẩm nang ngọc trục ( cẩm nang = túi gấm, dùng để đựng các nữ trang ,ngọc ngà, tiền bạc ).
Đều để chỉ con nhà trâm anh thế phiệt .

Xương -Khúc là thi phú , sách vở , thư tịch, văn phẩm, . Ngày xưa người ta rất thích thi phú , bút tự ( của các danh nhân ), các bức hoạ nổi tiếng .vv nên đất Sửu/ Mùi hội đa Văn tinh được gọi là Ngọc trục . Vì các bài thi, Phú , Hoạ, bút tích quý giá thường được các nhà giàu treo lên tường ( khách sảnh , phòng ngủ ..) và 2 đầu cái trục này
( thường làm bằng gỗ để dằn bức tranh , hoạ xuống cho ngay thẳng ) được gắn 2 miếng ngọc ( ko phải cả cái trục toàn là ngọc đâu, đùng có ham ! ..) ,để tỏ ra cái dáng danh quý của bức tranh .

Con gái nhà danh giá cũng có khi gọi là Thiên hương ngọc trục và nữ Mệnh Cách này thì có Sương -Khúc S/M + Cát tinh
là con nhà danh giá, có học ,thi thư đầy đủ , lại đẹp và đa tình nữa .

Ngọc trục còn để chỉ cho cái xe của Tử vi ( Vua, Hoàng đế ), xe ngọc vì cái gì đụng đến vua cũng có thể biến thành ngọc như ngọc điện ,ngọc khuyết , ngọc Hoàng , ngọc cung , ngọc Thành ( cung Trời ),ngọc tẩm ( phòng ngủ , lăng tẩm )..

đất Sửu/ Mùi là nơi hội tụ của Nhật -Nguyệt ( Âm -Dương tranh huy, Â-D tham bán,) có tích là Hoàng đế mỗi ngày ngự trên chiếc xe Â-D du hành khắp trời đất ( Tử vi cũng vậy .) Nhật , nguyệt là hai khối hình tròn lại luân chuyển suốt ngày đêm , vì thế được dân gian hình dung thành 2 bánh xe và Sửu , Mùi là 2 con vật để kéo xe.
Ngọ cung là Đế cung ,Mùi cung có lẽ là gârage của ổng vì sát phòng ngủ . Ko biết ổng chơi xe hiệu gì thui..

2/ Bạn Google : ý nghĩa các trục trong Tử vi , đọc đỡ buồn nhé .

Cauhaichemgio,

khi mệnh ở ngọ VcD có thân cư tí đồng âm chiếu mệnh và cự nhật dần chiếu mệnh. Có thêm tam minh đào hồng hỉ và khoa quyền chiếu( khoa ngộ triệt) cự hoá quyền và có mỗi sát tinh là địa kiếp chiếu. Thân cư tí thì cách cục có khá ko bác vì cháu thấy ko có nhìu cát tinh tụ hội.
Thân cư tí và mệnh nhị hợp xương khúc ở mùi thì có thành cách gì ko hả bác vì cháu đọc sách chỉ thấy xương khúc mạnh khi giáp ở 2 bên kẹp mệnh hihi.


Cách cục của bạn là Quế ngạc Tam dương cách., tiếc rằng Đồng -Âm cư Tý cùng Khoa - Lộc ( tồn ) ngộ Triệt thì Quý khí bị giảm sút , có thể biến thành bình thường cách cục .

Mệnh Đào -Hồng nhị hợp có Khúc xương + Tả Hữu e rằng bạn khá đẹo giai nên mấy em ..có học theo nhiều, hì hì,hoặc việc học của bạn rất khá và có người giúp đỡ . Nếu Mệnh có Thiên Cơ nhị hợp Tử vi + Khúc xương -Kỵ , thì có thể thành 1 ông vua trên thi, văn đàn như cái ông Hàn mặc tử vậy . Nếu gái bao vây thì việc học sẽ kém ,bỡi Khúc xương khi này sẽ chỉ về gái chứ ko phải nà sách vở nữa , được cái này thì mất cái kia ông bạn à. Khúc - Xương giáp thường là con nhà có học, cha mẹ bắt ép ,hướng dẫn trong việc học và thường nhàn nhã .

Ashahar ,

Có nên dùng cục của cung thân để luận đoán lá số hoặc xét tam hợp, nhị hợp của cung thân.

Cách của bạn chưa nghe thấy phái nào dùng , bạn cứ thử 1 thời gian xem sao . Chưa có ai xài thì bạn ..độc tôn .
Có 1 trường phái ở Nhật dùng Cục ( cho vận trình sau 30 ) so sánh với Cung , Tinh để cứu xét Cát Hung , Cường Nhược , vậy thui.

#3095 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 16:51

Cháu có nghe ông Vương Đình Chi bên Trung Châu phái dùng cục cung thân mà bác @@!
Bác cho cháu hỏi : giữa cung Mệnh ngộ triệt và cung Thân ngộ triệt thì khác nhau cơ bản ở chỗ nào ạ.

#3096 Kaoru.dono

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 176 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 17:42

Bác @ INDOCHINE,

Bác ơi, hì hì, khi nào rảnh bác xem cho con mấy vấn đề con nhờ bác trong pm nha bác, hi hi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Còn chuyện kia con quyết định rồi, chắc là vẫn ở với anh chị thôi.
Mà thiệt tình hóa ra thời gian con ở với 2 con người này rõ sướng, về nhà mới phát hiện ra! Con cũng thử ở nhà bác con ... 1 ngày rồi. Chỉ cần 1 ngày con nhận ra là mình không hợp. Có rất nhiều vấn đề, con cứ muốn quay lại thời con ôn thi đại học ở đây, nhưng chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông cả. Với cả, con ..."lầm tưởng" ...quá.

Bỗng nhiên con nhận ra rất nhiều điều. Giận dỗi bố như thế là không tốt. Và hình như... mình ngốc thật, trên đời này chỉ có một người, một và chỉ một người đàn ông duy nhất yêu thương bạn vô điều kiện thôi, đó là bố bạn, giống như Thái Dương, ban phát ánh sáng mà không nhận lại.

Nhưng con có muốn thế đâu, tại ngôi sao Cự Môn hóa Quyền đáng ghét kia ở cung phụ mẫu cứ nói xấu bố con ấy chứ, làm con buồn rất nhiều vì tình cảm bố con bị sứt mẻ.

Ở nhà mọi người cứ nói xấu bố với con bác ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hồi con còn nhỏ, họ cứ nói :"Bố mày lấy vợ hai rồi, mày mất bố rồi, bố mày không thương mày nữa đâu, bỏ rơi chúng mày rồi." Con khóc cạn nước mắt vì bố. (Có phải là cách Thái Dương khốc hư không hả bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Tại sao ... họ lại có thể... nói những lời nhẫn tâm như thế với trẻ con???

Lớn lên một chút thì con hay nghe những câu như thế này:

- Bố mày với mẹ kế mày kiếm bao nhiêu tiền ở bên ấy nhưng chắc mẹ kế mày cầm hết rồi, chẳng thế mà đi Tây mười mấy năm mà không xây được ngôi nhà tử tế cho chúng mày, vẫn nhà ngói mưa to bụi ngói rụng lả tả.

- Bố mày lúc nào cũng kêu không có tiền, bảo góp tiền mua cái căn hộ chung cư nhỏ ở thành phố cho mấy anh chị em họ chúng mày ở mà không chịu, chắc là định mua riêng ở đâu đó chứ gì..?!

.
.- Mấy người bên đó nói là bố mày làm ăn cũng khó khăn nhưng đâu có tệ như bố mày cứ kêu, cứ giả vờ suốt!
.
Hầu hết là lời bác trai nói. Đừng nói nữa. Đau lòng lắm. Không phải sự thật phải không bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vì thế con ghét bố. Với cả bố cũng thật vô tâm. Con thực sự rất nhớ bố nhưng chẳng bao giờ bố quan tâm đến tâm tư tình cảm của con cả. Đâu phải cứ đi kiếm tiền gửi về nhà là làm tròn trách nhiệm một người bố đâu. Mẹ con đã mất từ rất rất lâu rồi, con chỉ còn có bố là vầng thái dương của con thôi, vậy mà bố lại như thế.

Con... hình như muốn đến ở nhà bác vì muốn tìm ai ..thay thế... bố. Nhưng thật sai lầm. Làm gì có ai thay thế bố được. Ngay hôm ở đầu tiên con đã thấy mình thật thảm hại. Nhưng cũng không thể trách các bác được, dù có là cháu thì cháu với con ruột đẻ ra cũng khác nhau một trời một vực. Nhìn con bé cún nhà bác, con biết... Con dù sao cũng là đứa hiểu chuyện, nên đi trước khi gây khó xử cho mọi người.

Vậy là con lại ra với anh trai. Bây giờ thì anh trai có lẽ vừa là anh, vừa là bố, vừa là bạn luôn =)))) Là vầng thái dương của con.

Nhưng con không thể để thế này được, hôm nào con phải nói cho bố biết là ở nhà có sự hiểu lầm rất tai hại về bố, kể rõ cho bố biết là mọi người "nói xấu" bố như thế nào, để hóa giải hiều lầm. Bố con không phải người như thế đâu...Đừng ai nói xấu bố con nữa.

Nhưng con không muốn nói chuyện qua điện thoại, con muốn được gặp bố cơ! Con nhớ bố quá. 4 năm nay rồi bố chưa về VN thăm chúng con. .. Bình thường thì không sao nhưng cứ bị ai nói khích hay động vào nỗi đau thì con lại bùng nổ hết cảm xúc kìm nén suốt bao nhiêu năm., lại khóc cạn cả nước mắt. Không thể để như thế này mãi được!

Thế lỡ những gì họ nói là đúng thì sao??
Nhưng con tin bố. Với cả con cũng chẳng cần gì, con biết con vô dụng nhưng chỉ cần bố nuôi con 1 2 năm nữa thôi. Bố gọi điện bảo sẽ nuôi con tiền ăn và tiền nhà 1 năm mà. Giọng bố rất hiền. Bố vẫn rất yêu con mà! Chỉ tại mình thiếu thốn tình cảm quá nên mới thảm như vậy! Haiz, mà chắc con cũng không nên ép bản thân quá, đến chị họ con từ hồi đại học đã tự kiếm được tiền, ra trường xin được việc luôn mà vẫn thiếu tiền, vẫn cần bố mẹ chu cấp 1 năm thì huống hồ là con. "Hà khắc" với bản thân mình quá thì chỉ có mình khổ thôi.

Dù sao nhất định con phải nói!!

Thanked by 1 Member:

#3097 hybrid

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 35 Bài viết:
  • 55 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 17:57

Ngày xưa có bà EmLaDeYeu,ngày ni có bà kaoru.dono dai nhách.

Hỏi thì liên tục,kể lể thì dông dài.Tóm ý có khi chỉ 3 dòng.

Hỏi có văn hóa hỏi,để tôn trọng người nghe.

Nhớ là ngoài cô ra,còn có nhiều người khác cần hỏi cụ KH.

Đã PM chưa đủ sao còn khủng bố thêm ngoài này?

Cần tâm sự mời ra mục khác.

Thanked by 3 Members:

#3098 cauhaichemgio

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 02/06/2015 - 21:30

Dạ cháu cảm ơn bác INDOCHINE ạ, bác nói chuẩn hết rồi ạ, cháu học hành tốt chứ ko có gái gú gì hề hề. Có điều cháu băn khoăn là cháu tuổi quý dậu thì cách đồng âm cư tí như bác nói ở bài trước thì vẫn là quý cách chứ, triệt chỉ làm trắc trờ ban đầu thui. Cháu nhớ là thế mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đây có lẽ là sự may mắn của tuổi quý p k bác:D ah Bác cho cháu hỏi cháu sinh lúc 7h sáng thì cũng ăn sang cung huynh đệ có tử sát đúng k bác, (giờ mão thì mệnh ngọ, thìn thì mệnh ở tị ạ) cháu cũng hơi tử sát 1 xíu nhẹ hihi.

Sửa bởi cauhaichemgio: 02/06/2015 - 21:41


Thanked by 1 Member:

#3099 mario

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 68 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 11:56

Chào bác INDOCHINE ạ. Cám ơn bác lần trước đã trả lời giúp cháu ạ.
Xin nhờ bác giải thích thêm giùm cháu ạ
1. Cách Tham Hỏa, Tham Linh tại Tứ mộ (Thìn,Tuất,Sửu,Mùi) thì được gọi là đắc cách, vậy nếu Tham Hỏa hay Tham Linh tại Hợi có Tuần thì có được coi là cách Tham Hỏa hay Tham Linh mà sách hay nhắc đến không ạ. và ý nghĩa của nó là gì ạ?
2. Cung Điền có Đồng Lương tại Dần thì nó có ý nghĩa như thế nào ạ? vì cháu không thấy nói nhiều về cung Điền khi có 2 sao này ạ.
Cảm ơn bác ạ!

#3100 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 13:34

bác indochine đẹp zai ơi, cho cháu hỏi thêm câu nữa. Mong bác giải thích hộ cháu câu phú:
"phá hao dương linh quan lộc vi đạo xứ khất cầu"
Số của cháu có phải bị dính cách ấy không hả bác? cháu có Phá, Kình cung quan (ở Dậu), Đại hao ở Mệnh (TỴ), Hỏa tinh nhị hợp cung quan ở Thìn? không biết cung quan Liêm Phá hãm có làm nên cơm cháo gì không hả bác? (cháu sinh 04/9/1990 DL 6h15)

#3101 hoasontra

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 07/06/2015 - 15:48

1. Bác INDOCHINE cho cháu hỏi cung phu có Thiên phủ , hồng loan, phi liêm, thiên giải, long đức bị tuần, cung di có tả phù hữu bật, phục bình, địa không, thiên việt, hóa khoa chiếu về phu,cung phúc có địa không, quan phúc, cung quan có tử vi, thất sát, lộc tồn, cô thần, kiếp sát đẩu quân, lưu hà, bác sỹ, thiên hỉ, thiên tài, thiếu dương có phải đấy là cách cục bị lừa tình, hoặc quen/lây người đã có gia đình không ạ? Cháu đọc đâu đó thấy phu có tả phù hữu bật chiếu là 2 lần đò có đúng không bác?
2.Thiên phủ có phải chỉ ông chồng già ko bác?
Cháu cảm ơn bác.

Sửa bởi hoasontra: 07/06/2015 - 15:53


#3102 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2984 Bài viết:
  • 26939 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 05:48

Ashahar,

1/Cháu có nghe ông Vương Đình Chi bên Trung Châu phái dùng cục cung thân mà bác @@!
2/Bác cho cháu hỏi : giữa cung Mệnh ngộ triệt và cung Thân ngộ triệt thì khác nhau cơ bản ở chỗ nào ạ.


1/Uã ! có hã , như vậy thì tui hơi cô lậu quả văn 1 tý , hì hì,
2/ Khác nhau ở nhiều chỗ , ví dụ thông thường nhé :

Mệnh -Triệt/ Tuần = thiếu niên có thể lao đao, tân khổ ( có nhiều trường hợp ko bị vì Triệt ở đây đắc vị ,chẳng hạn như đóng tại cung có Chính tinh Hãm ..),có khi ngăn cách với người thân ( cha ,mẹ,anh em ) vì 1 lý do nào đó 1 thời gian .

Thân -Triệt/ Tuần = khó kiếm tiền lúc trung niên ( nếu Lộc tồn hay Tài tinh đồng cung ), có cảm giác bị quản chế, tù hãm, trói buộc, muốn thoát mà khó vượt qua hoàn cảnh hiện tại ,muốn làm 1 cái gì đó mà bị trói buộc, hoặc lực bất tòng tâm nên khó thể hiện ( về mặt tình cảm ) hay thực hiện ( nhất là đối với Các sao lành như Âm , Cơ , Đồng , Lương ) . Có khi tự mình có hoặc thích cái cảm giác giữ 1 khoảng cách đối với mọi người, hoặc tự nhốt mình trong phòng ,ít khi ra ngoài hoặc cư trú ở 1 nơi xa cách .Tự hay bị buộc phải giới hạn ( hạn chế, ngăn chận , đề phòng ) 1 hoạt động hay sở thích nào đó .
Đây chỉ là vài đặc tính của T-T vì chúng còn những đặc điểm khác nữa .

Vì T-T tại mỗi cung sẽ khác nhau, khi đụng độ với các Chính tinh cũng sẽ cho ra các ý nghĩa khác nhau , ngay cả Trung , Tiểu tinh trong cung vị đó cũng bị ảnh hưởng nên có thể nói Mệnh -Triệt / Thân -Triệt trên mỗi lá số khác nhau khá nhiều , nên tuỳ trường hợp mà phân tích , nhất là đối với các sao trong cung vị đó .

Kaoru.Dono,

Hồi con còn nhỏ, họ cứ nói :"Bố mày lấy vợ hai rồi, mày mất bố rồi, bố mày không thương mày nữa đâu, bỏ rơi chúng mày rồi." Con khóc cạn nước mắt vì bố. (Có phải là cách Thái Dương khốc hư không hả bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Tại sao ... họ lại có thể... nói những lời nhẫn tâm như thế với trẻ con ???


Có phải là cách Thái Dương khốc hư không hả bác?
Đúng vậy !
Xã hội 1 số nước vẫn chưa có tục lệ, luật lệ hay các cơ quan bảo vệ nhi đồng , chưa có hướng dẫn người lớn về tâm lý thiếu nhi ..nên họ có những cư xử rất là ko nên đối với con nít ,1 bà chị họ tôi lúc nhỏ xa gia đình , ở với người thân, có 1 hôm nhớ quá bà ta viết 1 bức thư cho Ba Má nhưng ko dám gửi mà cũng ko bít gửi như thế nào, bức thư bị 1 ông chú phát hiện , trong bữa cơm ông ta lôi ra đọc và bình phẩm , chế nhạo và mọi người cười hỷ hả , chuyện này bà ta nhớ tới già và ko bao giờ tha thứ cho các hành động tương tự ..


Cauhaichemgio,

ah Bác cho cháu hỏi cháu sinh lúc 7h sáng thì cũng ăn sang cung huynh đệ có tử sát đúng k bác, (giờ mão thì mệnh ngọ, thìn thì mệnh ở tị ạ) cháu cũng hơi tử sát 1 xíu nhẹ hihi.

Vâng , điều này là đương nhiên , những người sinh giờ khe nên nghiên cứu cả 2 lá số, vì mỗi lá số sẽ nói lên những đặc điểm nào đó .Cả hai đều có thể đúng và ta nên chọn giờ sinh nào nói lên nhiều đặc điểm của bản thân hơn , nếu có thì giờ nên tham chiếu cả 2 lá số khi xem vận hạn để tránh sai lầm .

Mariỏ,

1. Cách Tham Hỏa, Tham Linh tại Tứ mộ (Thìn,Tuất,Sửu,Mùi) thì được gọi là đắc cách, vậy nếu Tham Hỏa hay Tham Linh tại Hợi có Tuần thì có được coi là cách Tham Hỏa hay Tham Linh mà sách hay nhắc đến không ạ. và ý nghĩa của nó là gì ạ?

Cách Tham - Linh/ Tham -Hoả ở Tỵ/ Hợi tính cách có khi tương tự như Tham- Hoả/ Linh cư Tứ Mộ .
tức là có tính độc đoán, táo bạo , điều khiển, lãnh đạo , tàn nhẫn, có thể độc ác , đồ sát ( nhất là Liêm -Tham -Hoả -Tuyệt,= LT- HT ), Vì thế cách này ( LT -HT ) ko nên có quyền hành to lớn vì dễ độc tài và đa sát .Nếu là thường dân thì ko sao. Nếu ngộ Tuần thì tính khí có phần trầm ổn và lành hơn 1 tý và cũng dễ thành công hơn .
Liêm -Tham Tỵ/ Hợi thường sống ko có chủ đích, lang bạt kỳ hồ , thích gì làm nấy ,ham vui, dễ chán nãn , thiếu kiên nghị , hoàn cảnh lại cứ ù lỳ ít cho cơ hội để vươn lên nên đa phần thiếu thành đạt .

2. Cung Điền có Đồng Lương tại Dần thì nó có ý nghĩa như thế nào ạ? vì cháu không thấy nói nhiều về cung Điền khi có 2 sao này ạ.

Điền Thiên Đồng = Nếu Thiên Đồng Miếu , Vượng : nhà có thân nhân ở chung và có hoà khí , nếu ko có gì phá ( như Mã , Tang , K-K , Tuế , Cự Kình -Đà chiếu toạ ...), đương sự phải tự mình mua ,xây nhà ,vì Thiên đồng là bạch thủ thành gia cách . Nếu Thiên Đồng Hãm ,nhà hay thay chỗ,ko nên ở chung với thân nhân vì sẽ.. thiếu hạnh phúc ( Thiên đồng là Phúc tinh, khi Hãm hoặc đi với đa Hung tinh có nghĩa là thiếu phúc ) hoặc đương sự ko có con ( như Đồng -K-K , Đồng -Tang -ĐHao ,,)

Điền Thiên Lương = nhà có lương thực , đồ ăn uống trái cây đầy đủ , nhất là đồng cung với Lộc tồn -Vượng . Nếu ko có các sao phá đi cách này ( như Hao, K-K , Triệt .vv ), còn bình thường thì chỉ nhà có lương phạn đầy đủ , sung túc . Thiên Lương là Ấm tinh cho nên đương sự cũng dễ được thừa hưởng di sản hoặc được Cha Mẹ
sống chung . Nếu Lương Hãm thì hay thay đổi chỗ ở ,xa người thân, kinh tế khó khăn , thực phẩm thiếu thốn.

Điền Đồng - Lương = nhà có đầy đủ hoà khí và kinh tế sung túc ( nếu Miếu / Vượng , đa Cát tinh ), nhà có thân nhân sống chung . Nếu Hãm địa thì luận theo kiểu Hãm địa như bên trên , các bộ sao tốt , xấu cũng quyết định đến cung Điền cho nên Chính tinh chỉ là 1 trong những phát hoạ mà thôi. Ngoài ra còn phải xét đến Lưu Điền tại các Đại vận , nếu chỉ dùng Điền cung nguyên thuỷ sẽ ko phù hợp theo từng giai đoạn trong cuộc sống .Điền cung còn có thể hiển thị ở Mệnh/ Thân, Lưu Mệnh hay ở Cơ / Âm nữa .

Superman90,

1/ Mong bác giải thích hộ cháu câu phú:
"phá hao dương linh quan lộc vi đạo xứ khất cầu"


Phá -Hao = tình trạng kinh tế khiếm hụt cho đến tuyệt vọng, bề ngoài ko chải chuốt cho đến y phục tồi tàn, rách nát . Kình = trong trường hợp này là chỉ sự khuyết hãm của tứ chi ( què quặc, tàn tật )hoặc mắt có vấn đề, cũng có nghĩa là cây Gậy ( của người hành khất ). Đại Hao = có Tượng là cái túi lủng , lúc nào cũng sẵn sàng trong tư thế ...cần tiền . Linh = cô khổ, linh đinh . Linh -Hao = đói rét . Linh cũng là cái chuông leng keng mà người mù thường dùng khi đi đường .

Quan lộc = là nghề độ nhật . Cũng có nghĩa là quan đạo, đạo lộ , vì cung Quan lộc còn dùng để xem việc đi đứng . Như vậy Quan lộc ở đây = đáo xứ ( everywhere randomly, nơi nào có đường cái thì lò dò đến , ko phải đạo xứ = xứ đạo ! hihi, hay còn gọi là duyên đồ ( dọc theo con đường ).
Tổng hợp lại là diễn tả tình trạng tuyệt xứ của 1 anh chàng rách rưới và tàn phế ( thực sự hay có khi giả vờ ) mà hành nhật là ..cần tiền và đi lang bạt cùng với cây gậy cùng cái túi ( hành khất do đó ngày xưa còn gọi là đám bị gậy ).
Đây chỉ là cách người xưa dùng Tượng để xét 1 hình thái nào đó, chưa hẵn đã ứng cho mọi trường hợp.

2/ Số của cháu có phải bị dính cách ấy không hả bác? cháu có Phá, Kình cung quan (ở Dậu), Đại hao ở Mệnh (TỴ), Hỏa tinh nhị hợp cung quan ở Thìn? không biết cung quan Liêm Phá hãm có làm nên cơm cháo gì không hả bác? (cháu sinh 04/9/1990 DL 6h15)
Bạn ko thuộc cách này, trung vận chịu khó đi xa làm ăn, kinh doanh gì đó thì dễ phát tài .


HoasonTra,

1. Bác cho cháu hỏi cung phu có Thiên phủ , hồng loan, phi liêm, thiên giải, long đức bị tuần, cung di có tả phù hữu bật, phục bình, địa không, thiên việt, hóa khoa chiếu về phu,cung phúc có địa không, quan phúc, cung quan có tử vi, thất sát, lộc tồn, cô thần, kiếp sát đẩu quân, lưu hà, bác sỹ, thiên hỉ, thiên tài, thiếu dương có phải đấy là cách cục bị lừa tình, hoặc quen/lây người đã có gia đình không ạ? Cháu đọc đâu đó thấy phu có tả phù hữu bật chiếu là 2 lần đò có đúng không bác?

Ko thể trả lời vì dễ phạm Quy.

2/ .Thiên phủ có phải chỉ ông chồng già ko bác?

Thiên Phủ = người già , hay nhiều tuổi hơn mình và có tiền, bao bọc hoặc bao che cho mình .

#3103 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 14:18

bác ơi bác giải thích hộ cháu câu phú:
HOA CÁI PHƯỢNG CÁC ĐÀO HỒNG TRAI TOAN BỎ VỢ TRONG LÒNG CHẲNG KHUÂY (Cung Thê có Hoa Cái, Phượng Các, Đào Hoa, Hồng Loan tất đàn ông đã có vợ nhưng trong bụng lúc nào cũng tính toán để bỏ vợ.)

Theo như câu phú trên thì anh chồng này thật xấu tính.

#3104 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 14:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

superman90, on 09/06/2015 - 14:18, said:

bác ơi bác giải thích hộ cháu câu phú:
HOA CÁI PHƯỢNG CÁC ĐÀO HỒNG TRAI TOAN BỎ VỢ TRONG LÒNG CHẲNG KHUÂY (Cung Thê có Hoa Cái, Phượng Các, Đào Hoa, Hồng Loan tất đàn ông đã có vợ nhưng trong bụng lúc nào cũng tính toán để bỏ vợ.)

Theo như câu phú trên thì anh chồng này thật xấu tính.
Đã Cái Phượng rồi còn có Đào Hồng ? Chả lẽ tính cả giáp và nhị hợp ah ?

#3105 laocainoitoilonnen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 13 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 16:52

Bác INDOCHINE cho cháu hỏi :
Cung điền tại Hợi của cháu có : Thái Âm,Lộc Tồn,Bác Sĩ,Lưu Hà,Cô Thần,Lâm Quan,Tuần.Cháu đọc trên mạng thì thái âm bị tuần thì biến thành hãm.nhưng cháu đọc ở đâu đó , thái âm hành thủy ở cung thủy(tại hợi) thì không sợ tuần (hành hỏa)??? Mong bác có thể giải thích thêm cho cháu và luận ứng với cung điền của cháu.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

6 người đang đọc chủ đề này

3 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |