Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4836 replies to this topic

#4231 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 08/12/2017 - 16:48


May mắn là tại hạ đã gặp được vị cao nhân về trung y và từng con bệnh của thầy. Sau bao ngày đến hầu như các bệnh viện lớn khám bệnh đều cho kết quả là " ko có bệnh" nhưng bản thân biết cơ thể đang có bệnh rất nghiêm trọng.
Đến giờ vẫn còn nhớ ơn thầy.

Thầy này chỉ dùng từ quái nhân mới diễn tả được ổng.




Thanked by 1 Member:

#4232 HeartOfGold

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 43 thanks

Gửi vào 08/12/2017 - 19:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TieuDaoPhong, on 08/12/2017 - 08:15, said:


Từ ngày xưa, đông y đã trị được các bệnh ung thư.
Và cả hiện nay, cũng vó nhiều thầy đông y trị được các bệnh ung thư.

Có điều những thầy giỏi như vậy , họ thường có tính khí, tính cách của quái nhân, dị nhân.
Điểm chung là họ thích ở ẩn ( ẩn trong đô thị hoặc ẩn nơi thâm sơn) và họ ko thích danh tiếng, tiền bạc.

Đông y kinh dị lắm, thấy rồi mới biết đông y kinh dị.

Ung thư về bản chất là sự sai khác ADN khi phân chia tế bào. Nguyên nhân dẫn đến sự sai khác này là riêng biệt ở mỗi cá thể vì bản thân mỗi cá thể đã là riêng biệt rồi.
Có người chữa trị ung thư bằng đông y khỏi, có người ko khỏi. Có người chữa trị ung thư bằng tây y khỏi, có người ko khỏi. Người khỏi nghĩa là thuốc đó vô tình trị được cái nguyên nhân làm cho tế bào bị sai khác ADN khi phân chia, nó giúp cho tế bào phục hồi lại được tình trạng ban đầu. Có được điều này là "gặp thầy gặp thuốc", nó là phúc phận và duyên.
Trong cơ thể, các tế bào luôn luôn phân chia, và luôn có sự sai khác, và cơ thể cũng luôn có những cơ chế để tự khắc phục những sai khác này. Chỉ cơ thể nào để sự sai khác vượt quá ngưỡng kiểm soát và tự điều chỉnh thì sẽ phát thành bệnh. Điều này phụ thuộc vào ý chí, nghị lực về cuộc sống của mỗi người.

Đôi lời mong anh ko giận.

#4233 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 09/12/2017 - 01:16

Người Thầy Thuốc giỏi là người biết dùng phương pháp nào hữu hiệu nhất để điều trị tuỳ vào người bịnh chứ chẳng câu nệ đó là Đông Y hay Tây Y. Để làm được điều này thì phải hiểu biết sâu cã Đông và Tây Y . Số người này đếm trên đầu ngón tay.

Thanked by 1 Member:

#4234 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 09/12/2017 - 02:15

Trời sinh ra ta thì trời có thể diệt hay cho mình 1 sinh lộ.
Khi tình thế xấu quá (vạn hạn đen tối) thì Tây / Đông y bất lực nhưng khoảng giữa là những nỗ lực cá nhân hầu mang lại lợi ích cho cá nhân .

Thanked by 1 Member:

#4235 Minh Huyền

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2344 Bài viết:
  • 3567 thanks
  • LocationĐào Hoa Island

Gửi vào 09/12/2017 - 02:53

Con xin bàn vui về các cách Kiến long tại điền
Xin trích dẫn lại :
Theo Hào từ của Dịch thì :

-Rồng đã hiện ở cánh đồng, ra mắt đại nhân thì có lợi.

Cửu nhị: hiện long tại điền, lợi kiến đại nhân. 九二。現龍在田,利見大人。Cửu Nhị 九二 – hào thứ 2 dương. Hiện 現 – biểu hiện,
hiện lên, hiện ra. Tại 在 – ở. Điền 田 – đồng ruộng, đất trồng. Kiến 見 – gặp, gặp mặt. Lợi kiến Đại nhân 利見大人 ý nói người có tài đức, cả người lập thân và người thành đạt.

Lời hào Sơ cửu: Rồng lớn lặn ở trong nước, tạm thời chẳng thi thố tài năng công dụng.
[Sơ cửu, tiềm long vật dụng.]
Giải: hào Sơ cửu quẻ Càn là hào dương, ở ngôi thứ nhất dưới thấp trong quẻ. 'tiềm', là ẩn náu,cũng như một người đang ở ẩn ,,rèn luyện , tu dưỡng lánh đời .thế nhân chưa mấy ai biết tới .cũng như con rồng non đang vờn múa trong lãnh địa của mình
Đến hào thứ 2 này thì công phu tu dưỡng ,đã tương đối ,đã có nhiều người xung quanh biết điến mình ( có thể tạm gọi nơi mình sinh sống ) .Hoàn cảnh lúc này cũng không khác lúc Khổng Minh sống ở Long Trung ,được danh sĩ vùng đó biết tới .Bàng Quyên xuất sơn cầu danh Ngụy Quốc ...,kẻ thường cũng là ông Tú tài được phần đông biết tới . Thời Chu đến mãi đến giai đoạn Tấn Hán về sau nay ,khi chế độ khoa bảng được hoàn chỉnh ,thì người tài muốn thăng tiến ,hay muốn để Vua để ý thì phải thông qua một vị đại quan tiến cử lên ,nên mới có chuyện Bảo Thúc Nha tiến cử Quản Trọng ,hay những tay kiệt hiệt như Lã Bất Vi .Mạnh Thường Quân lúc đương quyền ,bỏ tiền nuôi hàng trăm môn khách để cần khi hữu sự nên mới nói ra mắt đại nhân có lợi chứ .Chỉ có lúc thế sự loạn lạc ,vua mới tìm đến hiền nhân hiến kế :Quang Trung tìm đến La Sơn phu tử ,Lưu Bị thân hành mới Khổng Minh .Văn Vương tìm thấy Lã Vọng mà thôi .Vậy MH thấy cổ nhân có nói có lý của họ đó chứ .đâu có nhầm . Nên tự ta phải có thanh danh ,thì mới có kẻ tìm đến trước cửa ,hay có lòng mưu cầu công danh thì mới mong gặp Đại nhân chứ .mà gặp rôi để tăng cường mối quan hệ ,còn trọng dụng không trời biết
Vây nên khi đọc lại những lời này :
Xin hỏi tb INDOCHINE về bộ sao thanh long - hóa kị
Có hai cách hiểu về bộ sao này
1) Thanh long buộc phải đồng cung với hóa kị mới thành cách
2) Thanh long chỉ cần nằm trong tam phương tứ chính với hóa kị cũng thành cách
Vd : thanh long cư tí hóa kị ở thìn - ngọ - thân đều được
Vậy tb INDOCHINE chọn cách hiểu nào ? Vì sao ?

1& 2/ Tlong ko nhất thiết phải đ/c với Kỵ mới thành cách ( nổi danh , gặp thời etc .. ), HKỵ tại Đối cung hay tại Tam phương
đều có thể nhập cách nhưng Long -Kỵ đ/c là hay nhất . Thứ đến là tại đối cung . Sau rốt là tại Tam phương .

Đây là cách hiểu chung xưa nay như vậy ,bất kỳ tổ hợp tinh hệ nào , tác động mạnh nhất là Tinh hệ đó toạ tại Bản cung ( đồng cung ),
thứ 2 là 1 ( hay 1 phần của tinh hệ ) toạ Bản cung và 1 toạ Di , như Trường hợp Toạ quý hướng Quý của Khôi -Việt .
Cuối cùng mới đến Tam phương .
Thanh long -Kỵ được sách vở đề cập đến như là 1 Quý cách , tại Mệnh thì dễ thành danh bỡi TL = Tên ( Name ) , danh xưng, danh vị , danh tiếng của Đ/sự .
Tại Tài thì dễ kiếm tiền trong hạn đó , tại Quan / Di thì thường thay đổi công việc ,nơi ở mà tăng tiến về công danh .

Hoá Kỵ là 1 trong Tứ Hoá , có thể gọi là Tứ KỲ , người ta thường loại bỏ HKỵ ra chỉ còn Tam Kỳ Khoa -Quyền -Lộc ,thật ra
HKỵ cũng là 1 KỲ tinh ,ảnh hưởng của nó cũng lớn lao như tam kỳ kia , nhưng HKỵ có đặc điểm là thiên về tà ác ( những đặc tính xấu ,
phá hoại ) hơn là Chính .

Thanh long đi với Phi-Phục có nghĩa là thay đồi , đi xa . TL -Phi = rồng bay . TL -Phục = rồng nằm chờ thời .
Long -Phi -Phục = bay đi và đáp xuống / đi và về .
Riêng Thanh long là kẻ cơ biến , giỏi ứng biến . tính lạc quan , trẻ trung ..
khi biến thành động từ , TL = đi máy bay , lái máy bay ( phi công ) .

nhưng đây chỉ là những ý căn bản , đi sâu vào chúng sẽ cho ra nhiều biến hoá khá phức tạp .Vì tinh hệ này có thể phân ra làm 3 , mỗi Tinh lại có những kết hợp khác
ngay tại cung vị của chúng , ví như Phục cư Lưu Quan = có thể ngấm ngầm làm 1 điều gì đó . L. Mệnh : Phi -Hình = làm chuyện phi pháp , dính líu đến pháp luật . L. Tài : TLong - Hồng -Địa ko
+ Hoả -Linh -Kình = tiếng nổ lớn , bom , tạc đạn ..
TL -Kỵ = a. cỡi rồng , tức đi máy bay . b. dễ đắc danh vọng , vì Thanh long = danh vọng , danh vị, danh tiếng . kể cả tiếng xấu khi đi với Kỵ , vì Kỵ có 2 mặt ,tốt và xấu tuỳ theo hành động của đ/sự .
TL - Lưu hà = rồng Tắm sông ,rồng tắm sông chỉ là 1 tượng để hình dung mà thôi. Lưu hà có nghĩa là đi xa , TL thì thích biến hoá, thay đổi vì thế TL khoái Lưu hà .
TL- Mộc dục = rồng ..Tắm gội . thật ra TLong là danh tiếng , Mộc dục là mong cầu .là kẻ Không mong tài lợi nhưng ước vọng chút tiếng tăm với đời .

Con trộm nghĩ :Nếu chỉ xét cung điền có Thanh long : nhà có tin vui ... như trên mà bỏ qua Mệnh cung ( một cái điền to tướng của bản thân chúng ta ,có nên chăng ? .Điền có Thanh long xương khúc ,mà Mệnh ôm cách lãng đãng ( Đồng lương ngộ mã , vân lập vô phong thì đâu khác nhà giàu sinh phải tay lãng tử ,có mong cầu công danh được chăng ? Trong mệnh đã có sự mong cầu ,và nhiều sự may mắn thì mới dễ gặp Khôi vịt quý nhân ,bên ngoài giúp đỡ.đúng không ta

Hay là nhà xếp hàng dài sách quý chẳng chịu đọc mà làm cái chi chi .Chắc chờ Lưu di nhập điền cung .Đại hạn nhập vô điền thì e cầu danh đã quá trễ rùi .Mong Hạc gia chỉ giùm con chỗ khúc mắc này với .Con cảm ơn quý ngài

Còn bàn riêng về quỷ cốc Toán Mệnh
Kiến long tại điền có thể giải theo 2 hướng : May mắn gặp hoàn cảnh thuận lợi , 2 là dễ gặp người hơn ta ( quý nhân ,đại nhân ...) nâng đỡ ở gần địa bàn sinh sống
thứ 2 : Theo thập can chiết tự : Giáp hóa vi điền ,Long = Thìn nên số hên dễ rơi vào năm ,tháng ,giờ Giáp Thìn ... Thanh long thuộc giáp ,ất mộc ứng .hay năm thìn ,tháng Giáp .....
Ngài Quỷ cốc tử ông chơi và chiết tự rất giỏi ,mà ông chỉ nói nửa câu của Hào Từ thôi ,ai vặn nổi ngài ấy .hihihi
...
Quỷ Cốc Tử từng nói Bàng Quyên
Nhà ngươi có biết tên thứ hoa này là gì không ? đó tức là hoa Mã Đâu Linh, mỗi lân nó nở ra mười hai cái, như thế là sau này nhà ngươi cũng được vinh hiển mười hai năm. Hoa này hái ở hang Quỉ Cốc, thấy mặt trời thì héo, bên chữ "qui" có chữ "ủy", nhà ngươi tất xuất thân ở nước Ngụy.
Bàng Quyên nghĩ thầm lấy làm lạ. Tiên sinh lại nói:

- Sau này nhà ngươi sẽ vì việc lừa dối người mà bị người ta lừa dối lại, cho nên phải lấy điều đó mà răn mình. Ta có tám chữ này, nhà ngươi nên nhớ lấy, đừng quên: "gặp dê thì tươi, gặp ngựa thì héo".
Lại nói Bàng Quyên biệt Tôn Tẫn, đi thẳng đến nước Ngụy, đem binh pháp vào nói với quan tướng quốc là Vương Thác để hòng tìm cách tiến thân. Vương Thác tiến vào Huệ vương. Khi Bàng Quyên vào chầu, chính gặp lúc người nhà bếp dâng món dê hầm ở trước mặt Huệ vương, Huệ vương vừa cầm đũa xong. Quyên mừng nghĩ thầm rằng thầy ta nói gặp dê thì tươi, lời nói ấy quả không sai.
....
Khi Bàng Quyên hạ sơn, Quỉ Cốc tiên sinh đã có nói sẽ vì lừa người mà lại bị người ta lừa; Bàng Quyên dùng bức giả thư để lừa chặt chân Tôn Tẫn, nay cũng bị Tôn Tẫn lừa lại bằng cái kế giảm bếp. Quỉ Cốc lại nói gặp ngựa thì hỏng, quả nhiên Bàng Quyên phải chết ở Mã Lăng. Tính ra từ khi Bàng Quyên đến làm quan ở nước Ngụy cho đến lúc bị chết trận vừa mười hai năm
(Trích Đông Chu Liệt quốc )

Sửa bởi Minh Huyền: 09/12/2017 - 19:29


Thanked by 2 Members:

#4236 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26950 thanks

Gửi vào 10/12/2017 - 00:46

MinhHuyen,

1/ Nếu chỉ xét cung điền có Thanh long : nhà có tin vui ... như trên mà bỏ qua Mệnh cung ( một cái điền to tướng của bản thân chúng ta ,có nên chăng ? .

Trường hợp này chỉ nên xét cung Điền có Thanh long toạ .
nếu gượng ép dùng TL tại Mệnh cung ( cũng là 1 cung điền theo Tuvi ) thì ko đúng , vì như vậy về mặt ý nghĩa sẽ xâm phạm Hào từ thứ nhất : Tiềm long vật dụng.

Dịch: hào 1 dương: Rồng còn ẩn náu, chưa (đem tài ra) dùng được.

Tiềm long vật dụng là giai đoạn đương sự còn quá trẻ ( vận tại Mệnh cung , tức dưới 16 tuổi ),Dương khí lúc này đang hội tại Tý cung, nhất dương sinh , tức Dương khí mới được hình thành , thể trạng còn non yếu.
lúc này Thuần càn biến 1 thành Thiên phong cấu , trời nước gió
đều có đủ ,đây là cơ hội lớn cho Thanh long vì TL cần 3 thứ này ,nhưng tại sao Hào từ bảo ko dùng ? là vì TL lúc này còn quá non nhỏ cần phải tiềm dưỡng vậy .
TL tại Mệnh thì có thể bao trùm cả cuộc đời, nhưng khi phân tích theo từng giai đoạn , từng Hào một , thì phải phân tích theo giai đoạn đó .

2/ Điền có Thanh long xương khúc ,mà Mệnh ôm cách lãng đãng ( Đồng lương ngộ mã , vân lập vô phong thì đâu khác nhà giàu
sinh phải tay lãng tử ,có mong cầu công danh được chăng ? Trong mệnh đã có sự mong cầu ,và nhiều sự may mắn thì mới dễ gặp
Khôi vịt quý nhân ,bên ngoài giúp đỡ.đúng không ta ..
Hay là nhà xếp hàng dài sách quý chẳng chịu đọc mà làm cái chi chi .Chắc chờ Lưu di nhập điền cung .
Đại hạn nhập vô điền thì e cầu danh đã quá trễ rùi .


Kinh sách phân định là 1 chuyện, thực tế xảy ra trên Quẻ bói ,hay lá số là 1 chuyện khác .
thực tế thì thiên biến vạn hoá , quẻ nào cũng vậy ,ko riêng gì quẻ Càn biến hoá này .

khi chơi Tv thì quý bạn cũng biết riêng 1 Thanh Long thì cũng chẳng làm nên trò trống gì ,
ngay anh cả là Tuvi, Thái tuế gì cũng vậy , nếu đứng 1 mình thì cũng khó làm nên tích sự .
Đây là lý do ta phải học thêm Cách cục .
Dựa vào cách cục ( vd như TL tại điền ) ta mới có thể đào sâu vào chi tiết .
Và việc phân định theo Hào từ , Thoán từ vv chỉ là những cái mốc khái quát để khi lạc hướng ko biết bấu vào đâu thì dựa theo đó mà đi chứ .
dĩ nhiên sẽ ko thể đúng trong mọi trường hợp .

Sửa bởi INDOCHINE: 10/12/2017 - 01:12


Thanked by 4 Members:

#4237 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 10/12/2017 - 18:36

Thưa cụ Kim Hạc, Hạc gia cho phép kẻ cạn cợt cháu được thông suốt ít chỗ, không biết là hiện giờ nếu tính vận tháng thì chúng ta có phải vẫn tính theo lịch âm hiện giờ không ạ. vì cháu thấy năm nay có 13 tháng nhưng trên lá số thực chỉ có 12 tháng mà thôi. hiện cháu không biết vận trình mình đang ở tháng mấy ạ, xin Hạc gia giúp đỡ chút kiến thức sơ đẳng này cho cháu với.

#4238 anhhungxadieu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 388 Bài viết:
  • 123 thanks

Gửi vào 11/12/2017 - 00:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 05/12/2017 - 05:23, said:

CÁCH CUỘC :

1/ KIẾN LONG TẠI ĐIỀN .

được biểu hiện :

THANH LONG tại Điền .

辛卯 見龍在田(解)得意之時,即在目前。
Quỷ cốc giải :
-Đắc ý chi thời tức tại mục tiền :
Thời khoảng đắc ý đang nằm trước mắt .

Theo Hào từ của Dịch thì :

-Rồng đã hiện ở cánh đồng, ra mắt đại nhân thì có lợi.

Cửu nhị: hiện long tại điền, lợi kiến đại nhân. 九二。現龍在田,利見大人。Cửu Nhị 九二 – hào thứ 2 dương. Hiện 現 – biểu hiện,
hiện lên, hiện ra. Tại 在 – ở. Điền 田 – đồng ruộng, đất trồng. Kiến 見 – gặp, gặp mặt. Lợi kiến Đại nhân 利見大人 ý nói người có tài đức, cả người lập thân và người thành đạt.
Hai loại người đó nên gặp nhau và hợp lực với nhau thì đều cùng có lợi.

- Cửu ngũ: phi long tại thiên, lợi kiến đại nhân. 九五。飛龍在天,利見大人。Phi 飛 – bay.
Hai hào của quẻ Thuần càn là cửu nhị và cửu ngũ đều là : Lợi kiến đại nhân .Ý nghĩa tương đồng ,nhưng thật ra
Kiến long tại điền có nghĩa là một đại nhân ( ngày xưa thường là 1 ông quan địa phương , hiểu như vậy cho nó đơn giản, Thanh long dụ cho kẻ đã hiển đạt trên đường quan lộ , cửu nhị thuộc Nội quái nên chỉ là quan địa phương . ) đến thăm nhà ,
ko phải là gặp Thanh long ( Quan lớn ) ngoài ruộng như các sách đã giải thích .

Điền ở đây có nghĩa là nhà , ko phải là ruộng .
Ko hiểu tại sao Hào từ lại có những đoạn giải thích khá lủng củng như vậy, mới vào Thuần Càn mà các danh gia đã chú thích nhiều chỗ rất lủng củng , nếu gặp ở ruộng thì chỉ khom lưng xá 1 cái rồi cày tiếp , có gì mà lợi kiến ?.
Khổng tử giải thích Hào cửu ngũ này cũng ko ăn nhập gì đến nội dung chính :

giải thích: " Vạn vật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, thủy lưu thấp 水流濕 nước chảy chỗ trũng, hỏa tựu táo 火就燥 lửa tìm đến chỗ khô, vân tòng long 雲從龍 mây theo rồng, phong tòng hổ 風從虎 gió theo hổ, thánh nhân tác nhi vạn vật đổ 聖人柞而萬物睹 thánh nhân ra đời vạn vật trông theo. Bản hồ thiên giả thân thượng 本乎天者親上 vật nào gốc ở trời thì thân thuộc với cõi trên.
Bản hồ địa giả thân hạ 本乎地者親下 vật nào gốc ở đất thì thân thuộc với cõi dưới. !! "
Nhiều người ko hiểu kinh Dịch là vì vậy, cứ nói chuyện trên trời mà thiếu thực chứng .

- Thật ra,tại cửu ngũ , lúc này đương sự ko còn là 1 kẻ sỹ ở điền dã nữa , mà đã phi hoàng đăng đạt ( phi tại thiên ), tức đã có quan chức , cửu ngũ tượng cho vua, nên đại nhân ở đây ko phải là 1 vị quan địa phương mà chính là ông vua .
Hai hào này đều có nghĩa là lợi kiến đại nhân nhưng nội tình có chỗ khác nhau . Một hàn sĩ quê mùa được làm quen với quan Huyện và 1 quan lớn được tiếp cận với Vua .

-Quan lớn đến nhà là 1 đại hạnh , ta có cơ hội làm quen và nhờ vã ( tâm lý ngày xưa thường lệ như vậy ),dĩ nhiên là quan cũng có ..ý đồ dòm ngó chi đó mới đến thăm nhà 1 tên dân dã . nên Chu công chú thích đoạn 2 bên hợp tác cùng có lợi là rất đúng .

- Thanh long tại Điền đối với Tử vi thường là nhà có hỷ sự .
Tuỳ theo các bộ sao trong cung như thế nào đối với Thanh long mà định đoạt , như TL đi với Xương -Khúc -Khoa là chủ về căn nhà này ( hay giai đoạn này / đại hạn này ) sản sinh ra kẻ văn học thành danh .
TL + Hồng -Hỷ = bộ sao cứu giải khá mạnh và chủ về may mắn ,vui vẻ vô tư ,hạnh phúc .
- Nếu Thanh Long tại Phúc hoặc TL nhập Mộ tại Phúc : có Cơ hội sớm hiển đạt .
-Ko nên ngộ Ko, Kiếp, Hoả, Triệt . Phá cách .
Mong bác Kim Hạc viết tiếp phần này,cháu rất tò mò quỷ cốc toán mệnh

Thanked by 1 Member:

#4239 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26950 thanks

Gửi vào 12/12/2017 - 08:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Merry Christmas 2017 to all of you ...

#4240 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 12/12/2017 - 09:36

Bàn về cách cục cháu có câu hỏi mong chú Indochine và mọi người phân tích phúc đáp giúp:
Cách cục: Mã đầu đới kiếm " Đồng âm tại ngọ có kình nhi phùng phượng giải... đắc nọ đắc kia" Với cách cục này xưa thường là võ tướng nhưng về tướng mạo tính cách thì người thiên đồng thái âm liệu có to cao hùng dũng xứng đáng với vị võ tướng hay không? Từ đó có thể nhận thấy trong cách cục này thì Kình dương giữ vai trò chủ đạo hay một sao nào đó ? Mệnh đồng âm tại ngọ thì tài vcd quan cơ lương lúc này cơ lương giữ vai trò như thế nào trong cung quan? sự hài hòa giữa bộ văn tinh và võ dũng kình dương trong cách cục này đc giải quyết ra sao?
Các bạn các bác cô chú có lá số võ tướng nào thuộc cách cục mã đầu đới kiếm xin cho tôi xin để nghiệm lý! Xin cảm ơn nhiều!

Thanked by 1 Member:
Tok

#4241 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 12/12/2017 - 10:38

Khi mình bị khắc kịch liệt, phải sinh ra con để chế sát. Mình là tướng, con là binh, sát là địch. Tôi nghĩ cái lý của cách Đồng Âm Kình tại Ngọ nôm na là thế.

Dựa theo đó mà nói, tinh đẩu đắc hãm thì xem chi, biến hoá thì xem can, chế hoá thì xem tổ hợp tinh đẩu.

Thanked by 1 Member:
Tok

#4242 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 12/12/2017 - 11:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NsndThino, on 12/12/2017 - 09:36, said:

Bàn về cách cục cháu có câu hỏi mong chú Indochine và mọi người phân tích phúc đáp giúp:
Cách cục: Mã đầu đới kiếm " Đồng âm tại ngọ có kình nhi phùng phượng giải... đắc nọ đắc kia" Với cách cục này xưa thường là võ tướng nhưng về tướng mạo tính cách thì người thiên đồng thái âm liệu có to cao hùng dũng xứng đáng với vị võ tướng hay không? Từ đó có thể nhận thấy trong cách cục này thì Kình dương giữ vai trò chủ đạo hay một sao nào đó ? Mệnh đồng âm tại ngọ thì tài vcd quan cơ lương lúc này cơ lương giữ vai trò như thế nào trong cung quan? sự hài hòa giữa bộ văn tinh và võ dũng kình dương trong cách cục này đc giải quyết ra sao?
Các bạn các bác cô chú có lá số võ tướng nào thuộc cách cục mã đầu đới kiếm xin cho tôi xin để nghiệm lý! Xin cảm ơn nhiều!

E có lá số của bố e . Bố e mệnh đồng âm tại ngọ, nhưng chỉ là kình dương tại mùi nhị hợp. Thì nay đang làm công an . Dáng người nhỏ thanh mảnh kiểu cndl ấy, tính cách cũng hiền lành. A có nghiệm lý ko

Thanked by 1 Member:

#4243 Minh Huyền

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2344 Bài viết:
  • 3567 thanks
  • LocationĐào Hoa Island

Gửi vào 12/12/2017 - 11:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Năm nay thiệp Hạc gia năm nay sáng bừng hơn năm ngoái .Đúng là Cự Cơ hình hội đủ tứ kỳ ,long đào hồng hỷ xương khúc ( một cái vòng o liu treo trước cửa chứ ) có khác hen .Mỗi tội chủ nhân Ma y cung vẫn đóng cửa trái tim ,bùn ghê . Thiên tướng lại ôm quả tú ,lại thêm kình mộc ngộ không chứ .lai giáp Cự đào hình tồn kỵ thì bóng dáng nào chui lọt mắt Thiên tướng đây
Merry Christmas 2017 to all of you ...
Đồng lương quan nhị đức ngộ trường sinh ,Khoa quyền lộc
Văn khúc lưu hà trực phù : Một dòng note ngắn gọn đăng lên, tin nhắn sms
Chắc ngài ấy đang nằm nằm dưỡng chân ( Thiên quý kiếp hư ngộ dưỡng )
Với hình trên Cự cáo hình kỵ quan đới thì sắp tới ông Hạc lại dễ núp lùm lắm .có khi do đi thăm bạn bè cũng nên ,mặc dù chân vẫn đau ( nghi chân vẫn phải đi hơi nhắc nhắc ,do đầu gối mới giảm sưng ,nhẹ thì không thấy ông 3 ngày ,không thì cũng cỡ 3 tuần đổ lên khi hạn bắt đầu nhập nguyệt hạn tí cung ,sau mới mới nổi tầu ngầm lên tiếp .Hihihi .
Con thấy Di ngộ Tử Phá thai tọa tử .Cộng với Nô cung an bình, tĩnh lặng thế này ở nhà tốt hơn , mỏi mắt thuê 1 cô theo h ,Hạc gia nằm nghe đọc sách hay hơn là xách kiếm đi rong ruổi đường xa .hihihi



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Minh Huyền: 13/12/2017 - 09:09


Thanked by 1 Member:

#4244 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 12/12/2017 - 14:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tok, on 12/12/2017 - 11:08, said:

E có lá số của bố e . Bố e mệnh đồng âm tại ngọ, nhưng chỉ là kình dương tại mùi nhị hợp. Thì nay đang làm công an . Dáng người nhỏ thanh mảnh kiểu cndl ấy, tính cách cũng hiền lành. A có nghiệm lý ko
Xin cảm ơn bạn!
Về cách cục này còn có tham lang tại ngọ hoặc vô chính diệu kình dương tại ngọ đồng âm chiếu. Tham lam cư ngọ thì rõ ràng là cách cục võ tướng rồi bởi cái oai uy của sát phá tham. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là cách cục này đồng âm kình tại ngọ mới là chính cách. Võ tướng xưa muốn uy danh trấn ngự biên cương thì phải cao to lực lưỡng và có sát tính vì chiến tranh xưa khác chiến tranh ngày này, ông ko thể là 1 võ tướng giỏi mà ko xông pha trận mạc đc. Cho nên cách cục này nếu ăn vào bộ cơ nguyệt đồng lương thì chỉ có kinh thương mà nổi danh, còn muốn uy danh trấn ngự biên cương thì ắt phải ăn kình dương. Với những lá số xác thực đó chúng ta sẽ có khái quát tướng mạo tính cách của bộ sao ứng với người nào.
Các giải thích cùng đường tắc biến thì vô vàn và rất mơ hồ. Trên quan điểm hiểu biết rõ lý tính cơ bản của từng bộ sao những điều cơ bản nhất của tử vi sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn xin mọi người cho ý kiến đóng góp!

Thanked by 2 Members:

#4245 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26950 thanks

Gửi vào 13/12/2017 - 08:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thông điệp đến từ những bức hình, kỷ vật ..từ Giáng sinh .

-Vòng Juniper ( tùng diệp ) với 1 cái nơ xanh/ đỏ treo trước cửa nhà mà trong dịp Noel chúng ta thường thấy
có ý nghĩa gì ?
có khi vòng này còn được treo ở 2 bên cổng lối ra vào 1 khu nhà hoặc ở các dinh thự nữa .

- Tùng , thông, Olive đều là loại cây vẫn giữ nét xanh trong tiết trời băng giá , cũng như tiết khí một người vẫn ko thay đổi khi gặp
1 hoàn cảnh khắc nghiệt . Vì lá cứ xanh hoài nên đó là = Trường sinh .

- vì được kết thành vòng , nên nó là vòng Trường sinh , chủ về THỌ , sức sống mãnh liệt và tiết tháo cao thượng .

- Quyền cũng có nghĩa là vòng ( chẳng hạn như vòng đeo tay = Quyền ) .
nên có thêm nghĩa QUYỀN lực .
- các chiếc Lá được kết trên vòng có ngụ ý = LỘC .
- 1 chiếc Nơ đỏ là biểu tượng của Hồng -Hỷ = Sự may mắn , tình yêu thương .
- 1 ít đèn màu = Tam minh . Happy . Có thể đây là biểu tượng cho Phúc .
- 1 ít trái = sự việc đem lại những kết quả mong ước .

Như vậy 1 vòng Christmas juniper wreath ( ring ) mang lại cho chúng ta khá nhiều ý nghĩa .

PHÚC -LỘC -TRƯỜNG SINH . Hay Phúc Lộc lâu bền / Phúc lộc thọ .






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

9 người đang đọc chủ đề này

2 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |