Vòng trường sinh trong tử vi
#46
Gửi vào 11/11/2013 - 19:49
Xét ra mà thấy Cung và Sao đều rất quan trọng, nếu như biết kết hợp cả hai phương pháp luận đó tất sẽ luận thấu đáo hơn rất nhiều. (Cung ở đây bao gồm cả Can, Chi lẫn ngũ hành nạp âm của cung đó).
Thanked by 3 Members:
|
|
#47
Gửi vào 11/11/2013 - 23:30
Áp dụng vòng trường sinh như thế nào là do cái hiểu biết và cái nhìn của cá nhân đó va` sự suy luận cũng như hie^?u biết cũng sẽ giơ'i hạn trong phạm tru` của chính tie^n dde^` ta.o ra no'.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 11/11/2013 - 23:32
Thanked by 3 Members:
|
|
#48
Gửi vào 12/11/2013 - 00:25
1-Vân Đằng TTL: Chia theo âm nam dương nữ, và cố định vị trí Trường Sinh ở Tứ Sinh
2-Đông A và cụ Hà Uyên, bác TKQ: An thuận cho tất cả các tuổi.
3-Cụ Viêm Việt Tử: sử dụng ý tuởng của phong thủy âm trạch để an Mộ tại tứ mộ.
4-Trong tứ trụ, vì là ngũ hành đơn, nên phân rất rõ qua cách khởi Âm sinh Dương tử. Tuy nhiên, như đã được đề cập bởi bác VDTT thì cách giải quyết này không hợp lý, vì sự khác nhau giữa tính đơn và kép của Ngũ Hành trong Tử Bình và Tử Vi và tôi đồng ý luận điểm này.
Chỉ 3 lối an đầu tiên cần để ý . Riêng lối 4 chẳng thông dụng và không được khai triển, vì vậy không tính.
Lấy lá số Âm Nam của chính tôi, Tràng Sinh cư cung Thân tức Mộc Dục cư Thê tức vợ hay chải chuốt, làm dáng nên hai bà của tôi đều làm nghề uốn tóc tức có gội đầu cho khách hàng . Vượng cư Tật la` cái lưng nên lưng đau từ 1993 tới hôm nay, vào DH này có Vượng nên đau nhiều hơn . (1)
Nên nhớ chỉ 1 trong 3 cách đó sẽ có 1 cách trúng nhưng tệ nhất là không có cách nào trúng thì sao ?
Các sao nhỏ như Thai (tử cung, giao hợp), Lâm Quan (cổ họng) ... mang ý nghĩa dặc sắc và độc đáo, góp phần xác định cách an nào mới thực sự là đúng đắn . Bản cung khi an toạ 1 trong 12 vị trí của vòng Tràng Sinh sẽ giúp phân biệt đâu là cách an chính xác của vòng Tràng Sinh .
Phải chăng cụ VVT và cụ Thiên Lương cho rằng Mộ phải đóng Mộ cung thì mới chuẩn . Đó là nói về LY' nhưng thực sự kiểm nghiệm cho thấy cái gì ?
Chiều này tôi dùng 1 lá số phản biện vòng Thái Tuế là người tốt để cho thấy không phải 1 đinh đề nào, câu Phú nào phải đúng cho mọi trường hợp . Cũng cùng 1 đường lối đó, không phải lúc nào gặp KK trong Mệnh Thân thì la lên là quân cướp !
(1) mệnh ôm Dưỡng : tôi thuở nhỏ khó nuôi hay khóc đêm vì Tang Hổ + Kiếp + Dưỡng . Lớn lên thích nuôi mèo chó, thường thích săn sóc thú vật !
Sửa bởi HoaCai0101: 12/11/2013 - 00:30
Thanked by 6 Members:
|
|
#49
Gửi vào 12/11/2013 - 11:44
Hệ biện chứng của công trình nghiên cứu lý số của cụ Thiên Lương xoay quanh 3 vòng có tên Tha'i Tuế, Tràng Sinh và Lộc Tồn .
Mỗi vòng xem như là 1 lực lượng cần phải chú ý trong quá trình xem xét 1 bản lá số Tử Vi mà cụ gọi là Tam Tài (vậy Tài là sức mạnh).
Ngẫm nghĩ lại tiền nhân rất thâm thuý, chỉ đọc mấy chữ Thái Tuế, Tràng Sinh và Lộc Tồn, con nhà lý số cảm thấy lâng lâng như nghe 1 bài nhạc hay, uống 1 ly rượu ngon hay chiêm ngưỡng 1 đoá hoa biết đi (còn gọi là bóng hồng).
Ôi ba vòng làm cho làng lý số phải tốn nhiều bút mực, chỉ riêng Tràng Sinh là đủ gây 1 trường nghị luận liên miên không dứt, đâu khác gì tuổi Canh an Hoá Kỵ với Đồng hay Âm ? Phải chăng đụng tới Kỵ là sự thị phi, mây đen ùn ùn kéo đe^'n che bầu trời tối sầm cứ tưởng ban đêm, ai dè đang ban ngày mơ ngũ .
Long Phượng, Tràng Sinh và Lộc Tồn là những gì thêu hoa tô đẹp cho 1 áo gấm lộng lẫy nhưng bản thân áo lụa Hà Đông đã đẹp rồi, bận lên người đẹp mỹ miều thật ra có cần vẽ thêm mấy con rồng con phượng hay không hay chỉ đơn giản cũng tươi thắm sắc đẹp trời cho không dao kéo cũng làm say đắm nam nhân đại trượng phu .
Lật vài hồ sơ sắc nét để nghiệm chứng 3 vòng có thật sư xây đắp con người theo nhân sinh quan của cụ Thiên Lương hay không ?
Viết tới đây nàng Mèo bảo lão đi ngũ thì lão phải ngưng gõ trên bàn phiếm . Hẹn ngày mai nhe .
Sửa bởi HoaCai0101: 12/11/2013 - 11:46
Thanked by 9 Members:
|
|
#50
Gửi vào 12/11/2013 - 23:29
HoaCai0101, on 12/11/2013 - 11:44, said:
Hệ biện chứng của công trình nghiên cứu lý số của cụ Thiên Lương xoay quanh 3 vòng có tên Tha'i Tuế, Tràng Sinh và Lộc Tồn .
Mỗi vòng xem như là 1 lực lượng cần phải chú ý trong quá trình xem xét 1 bản lá số Tử Vi mà cụ gọi là Tam Tài (vậy Tài là sức mạnh).
Ngẫm nghĩ lại tiền nhân rất thâm thuý, chỉ đọc mấy chữ Thái Tuế, Tràng Sinh và Lộc Tồn, con nhà lý số cảm thấy lâng lâng như nghe 1 bài nhạc hay, uống 1 ly rượu ngon hay chiêm ngưỡng 1 đoá hoa biết đi (còn gọi là bóng hồng).
Anh HoaCai0101 mến, mở rộng 3 vòng theo cách cụ Thiên Lương hoặc theo cách nhìn khác về 3 vòng "Phân đối cung chia thể dụng; định tam hợp chi nguyên lưu" "2- Đệ nhất biện tân chủ chi phân, động tĩnh tuần hoàn bất dĩ," (QuachNgocBoi dịch) - hình lý khí số chăng ?
#51
Gửi vào 13/11/2013 - 03:15
Trích dẫn
Về thưc chứng, nhóm Đông A dùng Thuận hết đã lâu. Về pp khảo nghiệm cháu thiết nghi việc sử dụng vòng trường sinh nguyên thủy khá vô nghĩa vì độ sắc nét không cao, gọt kiểu gì cũng ra. Huống chi trong tử vi Giang hồ theo nghĩa vdttl các kỹ thuật để dùng vts không hề sắc nét.
Cháu nghĩ chỉ cần sử dụng vòng trường sinh bay một thời gian thì sẽ tự động biết ngay an cách nào. Chỉ có xem vận quá khứ sắc nét về sự kiện mới có ý nghĩa khảo sát, mới có thể dùng làm xiong cụ nghịệm lý.
-Ý thứ nhất của Gấu. Gấu hiểu sai rồi đó. Vòng tràng sinh là biểu diễn biến hóa của ngũ hành – cả đơn lẫn kép, cả ngũ hành tâm pháp cũng biến hóa không ngoài phạm vi của vòng tràng sinh.
-Ý thứ hai của Gấu. Chắc là Gấu hiểu sai về vòng tràng sinh bay của phái Đông A rồi. Vòng tràng sinh bay không phải là vòng tràng sinh của Cục … bay đâu. Vì thế chuyện thực chứng mà Gấu nói tới, chẳng ăn nhập gì cả.
Hơn nữa, vòng tràng sinh, về lý cũng như thực chứng, đều có dẫn chứng sắc nét, chứ không phải là chuyện gọt chân cho vừa giày đâu.
Có lẽ để lúc nào có cơ hội, Tôi sẽ pm cho Gấu, trình bày cho Gấu về chứng minh vòng tràng sinh, qua đó Gấu sẽ hiểu rõ về một số khái niệm căn bản của dịch lý học, tử vi học và phép luận chứng. Chứ hiện nay, lý luận của Gấu cứ „bay bay”, mơ mơ màng màng. Chẳng có dáng dấp gì của một tư duy toán lý được thể hiện gì cả.
Thân ái.
Thanked by 8 Members:
|
|
#52
Gửi vào 13/11/2013 - 05:34
Trích dẫn
Cái này cháu cũng biết về cung lục hại. Và đúng là về nguyên tắc, nếu sử dụng trực tiếp như thế này sẽ không tương thích với cách xem vận của Đông A, mà cần một số modification nhỏ.
Cháu cũng mong được chỉ ra các cái sai sót của mình, vì đó là điều kiện rất tốt để hoàn thiện kĩ thuật.
#53
Gửi vào 13/11/2013 - 06:12
Trích dẫn
Trích dẫn
Ngoài ra, còn nhiều cách cục khác của Bắc Phái cũng hiện ra rõ, nhưng không tiện trình bày tại đây.
Sửa bởi NhuThangThai: 13/11/2013 - 06:20
#54
Gửi vào 13/11/2013 - 06:25
Tương tự như với vòng Bác Sĩ và vòng Lộc Tồn, một vòng phân âm nam dương nữ, một vòng thì an thuận hết cho mọi tuổi. Đó là hai vòng khác nhau, chứ không phải là một vòng, chứ không phải Trần Đoàn bị thần kinh an thêm Bác Sĩ vào đồng cung với Lộc Tồn để nhắc nhở hậu thế như một số man thư sáng tác.
Nếu như ta vất hết tên sao đi để luận, và thay bằng Trường sinh, mộc dục.... khởi từ vị trí Lâm quan của Lộc Tồn thì mọi việc cũng không khác.
Chú ý rằng, vòng Lộc Tồn hiện đã bị thất truyền, chỉ còn sót lại một số sao như Kình Dương, Đà La, Đường Phù.. Có hai hệ sao có cùng vị trí, cách an khác nhau, và mỗi người chúng ta học theo một nửa rồi ai cũng tự nghĩ mình nghiệm lý đúng. Cái quan trọng hơn, đó là việc sử dụng như thế nào.
Sửa bởi NhuThangThai: 13/11/2013 - 06:51
Thanked by 1 Member:
|
|
#55
Gửi vào 13/11/2013 - 07:49
NhuThangThai, on 13/11/2013 - 06:25, said:
Trả lời:
Trường sinh hay Đoản sinh, đều dùng cả hai để phân loại Tiến hóa hay Thoái hóa, căn cứ vào những điều kiện sau:
- Sinh vào Tháng thiếu 29 ngày hay Tháng đủ 30 ngày
- Ngày mồng 1 ứng với can chi là dương hay là âm
- Âm và Dương tới cực tại Cung nào ? Dương tới cực tại Cung âm hay Cung dương ?, Âm tới cực tại Cung âm hay Cung dương ?
Sửa bởi BeTra: 13/11/2013 - 08:04
Thanked by 6 Members:
|
|
#56
Gửi vào 13/11/2013 - 08:53
BeTra có thể nói rõ hơn về: "Sinh vào Tháng thiếu 29 ngày hay Tháng đủ 30 ngày" được không?
Thành thật cảm ơn
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 6 Members:
|
|
#58
Gửi vào 13/11/2013 - 09:20
BeTra, on 13/11/2013 - 09:04, said:
Số đủ 15 thì lịch Lạc thư toàn ... số không đủ 15 thì lịch Lạc thư không toàn, ... ví như Bính Tân mà sinh Tháng thiếu 29 ngày, thì Hỏa cục ở Thân Dậu là không đủ ngày ...
MaiTuyetNga, on 03/11/2013 - 15:33, said:
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
Sửa bởi BeTra: 13/11/2013 - 09:27
Thanked by 5 Members:
|
|
#59
Gửi vào 13/11/2013 - 11:38
lâu mới vào tuvilyso thấy sao nay nhộn nhịp quá...nhưng cách tranh luận thì vẫn như xưa, vẫn là chủ nghĩa cá nhân. Đặt cái ý kiến của mình lên trên hết và phán như thánh nhân. Chắc gì kiến thức của bản thân là chuẩn mà chê người ta không biết gì ! ở mấy môn Lý Số chỉ mang tính tương đối.
Xét về vòng Trường Sinh thì tiểu sinh dùng theo VDTTL và đã được bác Vuivui gợi mở ở 1 chủ đề cũng do chính anh NTT mở. Vậy sao không tranh luận tiếp ở chủ đề đó? bác VV đã cố gắng để chứng minh vòng trường sinh khởi từ tứ sinh theo lý mẹ sinh con. nếu dùng theo Thái Huyền Kinh thì đúng là có mẹ sinh con trong ngũ hành nạp âm, tuy nhiên thực tế có nhiều cách tính NHNA như anh VinhL đã toán, vậy sao biết cái nào có trước cái nào có sau !
Anh VinhL chứng minh NHNA theo âm luật là có trước, từ số Thái Huyền là có sau. Nhưng tiểu sinh vẫn nghỉ là có 1 mối liện hệ giữa Âm luật và số Thái Huyền...hy vọng có vị nào nghiên cứu đầy đủ cái này thì sẽ có dịp công bố cho mọi người được học hỏi.
chúng ta đưa ra VDTTL, Đông A, cụ Thiên Lương....dùng vòng trường sinh thuận, hay thuận - nghịch. Nhưng những kết quả của những người đi trước chỉ có nói kết quả mà không nói đến nguyên nhân, mà việc thực nghiệm vòng Trường sinh là khó khăn, vậy thì ở đây mọi người dùng cách lấy lý thuyết để chứng minh lý thuyết, nhưng lý thuyết cơ bản trong Tử vi chưa chắc nó đã đúng, ví dụ : NHNA xuất phát từ số Thái Huyền, lấy theo đó để chứng minh vòng Trường Sinh khởi từ Tứ sinh (Vuivui). Nhưng làm sao có thể chắc chắc là NHNA từ số Thái Huyền, vì sao lại phải cộng rồi lấy 49 trừ đi...sao không để nguyên rồi cho ra mẹ sinh con...hy vọng chú Vuivui có thể giải đáp giúp đằng sau lý thuyết này là lý thuyết nào?
về bản chất thì bản mệnh và Cục số đều là NHNA, nhưng đây theo ý tiểu sinh là có 1 sự khác nhau về bản chất 2 loại này, như 1 nguyên nhân mà có nhiều kết quả. Bản mệnh là yếu tố Lục Thập Hoa Giáp, mà lục thập hoa giáp là vòng Tuần hoàn Thời gian, là sự kết hợp Thiên và Địa. Cục Số đã có yếu tố về Không gian là nơi mà ta sinh ra, vậy thì Cục số đã bao hàm tính Không - thời gian, hay Cục số là yếu tố của không gian 4 chiều. như vậy đã có sự khác nhau giữa Cục số và bản mệnh, 2 loại khác nhau này có ý nghĩa gì? phải chẳn khác nhau ở một chỗ Cục số phụ thuộc vào nơi khai sinh ra ta, chủ về "Nhân định" của con người còn Bản mệnh không nói về yếu tố vị trí khai sinh của ta. có lẽ vì điều này mà Cục số theo nhân định là thuận nghịch còn bản mệnh thì không?
Thanked by 2 Members:
|
|
#60
Gửi vào 13/11/2013 - 12:19
KimCa, on 13/11/2013 - 11:38, said:
Sửa bởi KimCa: 13/11/2013 - 12:21
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Tứ khố, mộ khố trong tứ trụ |
Tử Bình | DoanhChinh |
|
||
Giải thích Tam sinh vạn vật trong Dịch theo toán học. |
Kinh Dịch | tudoembuon |
|
||
Cho cháu hỏi về đạo "Tiểu nhân" trong kinh dịch |
Kinh Dịch | xamxixixo |
|
|
|
Luận mệnh theo "trường phái cách cục" |
Tử Bình | maianha |
|
||
Cho cháu hỏi việc sắp xếp phương vị các vật trong 1 cục Kỳ Môn so với bùa chú thế nào ạ? |
Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | xamxixixo |
|
||
Luận về Thương Quan Cách(bài cua maithon trong diễn đàn cũ) |
Tử Bình | toahuongqui |
|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |