@ankhoa
Có ý kiến tham gia tranh luận hay giải đoán là điều hay, đáng khích lệ. Nhưng cũng cần phải nắm vững phương pháp giải đoán và tính lý cách cục để có thể đưa ra được những kết luận có tính khách quan nhất.
Trích dẫn
Mệnh phá khôi thích cầm đầu, thích đương đầu
Không phải, người phá khôi là người dám đương đầu, dám nhận trách nhiệm. Chứ không phải là thích. Cho dù chỉ là cách dùng chữ, nhưng mang hai bản chất khác nhau. Dùng chữ thích có vẻ như muốn hạ thấp nhân cách đối tượng.
Hai chữ, thích và dám khác nhau về bản chất của con người. Nếu dùng chữ thích, tất phải là người có bản chất tham lam, háo danh, háo thắng. Có nhân cách đầy chữ tham sân si. Đối với CN hoàn toàn không thích hợp, bởi như tôi đã phân tích. CN hoàn toàn có thể tự chọn con đường an thân, bằng phảng để vinh thân phì da. Cho nên ở đây, phải dùng chữ Dám. Tức là Dám đương đầu, dám nhận trọng trách.
Trích dẫn
Di liêm kiếp giáp kình đà, bại cách tù tội.
Tiếp tục với thái độ thiếu khách quan, đầy lòng đố kỵ, thù hận nên ankhoa đã bất chấp quy tắc giải đoán, nhặt nhạnh cách cục để cố gắng "rủa" đương số sao cho cay nghiệt nhất.
Thật vậy, quy tắc giải số, trước khán mệnh, cách cục tại cung tọa thủ, lần lượt đến cách cục có liên hệ với cung xung chiếu, rồi tam hợp, nhị hợp, rồi mới tới giáp. Với mỗi cách cục liên hệ các cung như thế cũng đều có những điều kiện để tránh sự phá cách. Nghĩa là, càng đi tới cách cục sau, thì sự phá cách diễn ra càng lớn. Cách cục hình thành càng khó chuẩn hóa, do đó mà càng khó có thể quyết đoán. Tiếp theo, muốn giải đoán khi phải dùng tới giáp cách, thời phải xét phá cách, phải xét trùng cách, phải xét tới giải cách. Như giải cách, nếu tại mệnh, hay tại tam hợp, xung chiếu mà xuất hiện những cách hóa giải thì giáp cách không tính tới được nữa. Cụ thể với CN, nói cách giáp kinh đà, lộc tồn tọa thủ tương hội với liêm tướng, làm sao cách giáp kình đà hình thành được ?! Lại càng không thể vơ bèo gạt tép kéo thêm địa kiếp và với kình đà, gặt những sao tốt ra làm sao để cho ra cáci cách mà gọt theo ý chủ quan của mình ? Trong khi, giáp cách là cái cách hình thành sau rốt, có lực thành cách yếu nhất, mà phá quân ái mộ kiếp không lại trực diện với nó như thế thì lại vứt nó ra, cố tình không lý đến nó ?
Trích dẫn
Quan quyền ngộ hỏa không quyền chức bị cắt
Lại một kết luận có tính chất miệt thi. Mà lại sai.
Cung quan có cách tối thượng, nghĩa là accsh cách cục rất mạnh. Tham hóa quyền hội Hỏa tinh sáng sủa. Dẫu có gặp địa không, muốn gì thì gì cũng chỉ là sự đương đầu với khó khăn, trắc trở, nhưng rất vững vàng – đó chỉ là mới nói biện chứng trong cung mà thôi, chưa nói tới biện chứng pháp xem tử vi. Trong khi thiên không là sao đáng kể để nói tới sự thất bại quan trường thì lại nằm ở thế tam hợp ngăn cách bởi triệt.
Cho nên cái chuyện chính quyền đã làm cái chuyện phi pháp là tước quyền luật sư của CN, nhưng đối với CN thì đó không phải là quyền chức bị cắt. Bởi CN hoàn toàn có thể thỏa hiệp để giữ lại nhữung thứ đó. Nhưng CN đã từ chối. Cho nên xem số, phải biết thế nào là nạn, thế nào là sự từ chối, khước từ. Tuy cùng một biến cố, hình thức có thể giống nhau, nhưng bản chất hoàn toàn khác nhau cần phân biệt. Nếu cung quan CN mà tham hãm ngộ địa không thì việc bị tước, hay gọi là tai nạn quan trường thì được. Hoặc nếu tham dù sáng sủa mà ngộ thiên không thì cũng có thể kết luận là thất bại trong quan trường.
Nên, chú ý ! cần phải nắm vững tính lý mới có thể luận cho đúng, và đừng để cảm tính chi phối.
Liệt kê sơ qua mấy luận đoán của ankhoa, do đó mà có thể không cần phải phản biện lại hai bài mà ankhoa tham gia.
Trích dẫn
Mệnh Phá Khôi thích cầm đầu, thích đương đầu
Di Liêm Hình Kiếp giáp Kình Đà, bại cách, tù tội
Quan Quyền ngộ Hỏa Không, quyền chức bị cắt
Ngoài ra cung Tật cũng đóng vai trò quan trọng trong sự cứu giải, Tật có Thiên Lương nhưng tiếc là có Kình Tuế Sứ hội Hổ Kị Hao Linh.
Số này, Liêm Kiếp giáp Kình Đà vĩnh viễn "giám sát" Mệnh Thân
Liêm chủ hình tù, Kình Đà giáp Kiếp là bại cách
Nên càng kháng cự ra mặt thì càng bại
Thân có Tử Phủ, hành xử như Tử Phủ
Mệnh có Tuần, hành xử trong khuôn phép thì là hợp.
Trích dẫn
Mệnh Quan Di:
Mệnh Phá Khôi TUẦN là tượng bị ràng buộc, ngoi lên bị kéo xuống
Quan Quyền gặp Không vong, ắt có một lần chức vị bị truất giáng
Di Liêm lạc Kiếp giáp Kình Đà, gặp họa ở ngoài
Bản án đã xong, giờ còn là chờ xem vai trò cung Thân xem có cứu giải hay không và Vận để xem khi nào thì gặp nạn.
Thân Vận:
Đương số bị bắt tại đại vận đúng cung Thân với hai đế tinh nhập miếu Tử Phủ.
"Tử Vi cư Ngọ vô Hình Kỵ, Giáp Đinh Kỷ, Giáp Đinh Kỷ vị trí công khanh"
Tiếc là Tử Phủ này không còn là thuần Tử Phủ mà đã bị lạc con "gián điệp" Thiên Hình vào trong nội cung, đây là cơ hội để Liêm Trinh vốn là tù tinh đã bị Kiếp Kình Đà phá tạo cách hình tù "thông đồng" với Thiên Hình cũng là một hình tinh để "qua mắt" Tử Phủ vốn không được Tả Hữu phò trợ.
Năm Đinh Hợi, lưu Thái Tuế tại Hợi : Thái Dương hãm lại hóa Kị, sự sáng suốt của ánh sáng Thái Dương bị che mất, tranh cãi thị phi Cự Đà đối cung hội về, gia thêm Kình Hổ Hao Linh, anh em nhà Liêm Kiếp Hình được cơ hội, điều kiện cho tai họa phát tác theo đúng số mệnh.
Đó là sợi dây xuyên suốt của Mệnh, Thân, Đại Vận và Tiểu Vận.
Thiết nghĩ, câu chuyện sẽ khác nếu:
Mệnh là sao chủ cẩn trọng hơn
Thân không có Thiên Hình có thể sẽ không đi vào ngành luật pháp
Ứng vào cuộc sống thật
Sau đợt bắt giam này, đương số sẽ luôn bị ràng buộc (Mệnh gặp Tuần), bị giám sát chặt chẽ (Liêm Kiếp chiếu Hình tại Thân), nên đành phải hành xử trong khuôn khổ TUẦN và một cách nhã nhặn Thiên Phủ thì mọi thứ sẽ dần tốt đẹp hơn. (Tuy nhiên, đại vận kế tiếp cũng không ổn).
Mệnh Phá Quân hội Không Kiếp tại Di, Quan: Cuộc đời là một cuộc tranh đấu !
Thân ái.
Sửa bởi vuivui: 17/02/2012 - 04:43