Jump to content

Advertisements




“3 Can không bằng 1 Chi Lộc Nhận“ đúng hay sai?


84 replies to this topic

#46 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 01/02/2014 - 13:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 01/02/2014 - 03:15, said:

Muốn hiểu được đúng câu này thì longkiet hãy cố gắng đọc và hiểu câu ngay phía dưới câu này như sau:

"Ngày Giáp sinh tháng Dậu là cách Chính quan. Mừng Thân vượng lộ Quan gặp Tài, kỵ gặp Thất sát làm thương tổn Quan. Thân yếu phải gặp sinh phù, tuế vận cũng thế".

Bởi vì trong một cuốn sách tác giả không thể viết câu này lại Chửi câu kia được, đơn giản như vậy thôi.

Còn sau đây là một câu trong "Chương 32 : Luận Chính Quan thủ vận" của cuốn "Tử Bình Chân Thuyên Bình Chú" của Từ Nhạc Ngô:

"Nguyên văn:
Như Chính quan thủ vận, tức lấy Chính Quan cách làm gốc phân ra từng trường hợp để phối luận. Chính quan mà dụng Tài Ấn, Thân hơi nhược thì áp dụng trợ giúp Thân (tức dụng Ấn hoá Quan vượng), hành vận phải vào chỗ vượng của Ấn; Quan hơi nhẹ (khinh) thì trợ Quan (tức dụng Tài sinh Quan), hành vận cũng phải ở nơi sinh Quan..."

Thiết nghĩ chỉ cần 1 câu này cũng đủ cho mọi người biết ý của tác giả Trầm Hiếu Chiêm, còn ý của người bình thì khỏi phải nghi ngờ.

Bài viết trên tôi chỉ gợi ý cho longkiet hiểu rằng từ thời ông Trầm Hiếu Chiêm đến đời ông Thiệu Vĩ Hoa bây giờ vẫn hiểu câu “Dụng thần chuyên cầu ở nguyệt lệnh“ theo đúng như 2 câu tôi đã trích ra. Chả nhẽ 2 câu đó không đủ để chứng minh các ông đó đã sử dụng “Vượng Suy Pháp“ hay nói đơn giản là theo “Phương pháp lấy dụng thần thăng bằng“ hay sao?

Nếu hiểu rõ 2 câu tôi trích ra rồi thì muốn trả lời đúng, chính xác câu hỏi mà longket đưa ra thì phải là những người có khả năng suy luận logic mới có thể trả lời được còn những người “Học Gạo“ tức “Học Vẹt“ như ông Hoàng Đại Lục có Tứ Trụ thuộc “Cách Cục Đầu Đất“ thì làm sao trả lời được.

Nếu ai không tin cứ thử vào đọc chủ đề “Giải trừ câu bùa chú “Thân cường mới đảm được Tài Quan““ của ông ta do Phuluc dịch ở mục Tử Bình bên trang web “Nhân Trắc Học“ ấy. Nếu không phản biện được các bài viết của tôi để giúp ông ta thì hãy tự thừa nhận là Họ Hàng với ông ta đi cho tiến bộ (vì cùng thuộc "Cách cục Đầu Đất" với nhau nên mới cho rằng “Dụng thần ở tại Nguyệt lệnh“ như vậy. Ông Thiệu Vĩ Hoa không theo "Phương Pháp lấy dụng thần thăng bằng" thì ông ta vắt óc nặn ra cái "Phương Pháp xác định Thân vượng, thân nhược" để làm cái gì?).

Sửa bởi VULONG777: 01/02/2014 - 13:57


#47 journey

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 11:43

Trích dẫn

Nếu không phản biện được các bài viết của tôi...
thường là mọi bài viết của bác đều dừng ở câu này, rất tiếc là không có bất cứ 1 ai có thể phản biện bác, bác là người đặc biệt nhất trong môn học này, có 1 không 2!

#48 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3648 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 11:51

Hoàng Đại Lục đúng là anh hùng hào kiệt, con hạc giưã bầy gà. Loại cua ếch như Vũ Long hiểu sao được.

#49 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 13:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

renaissance, on 02/02/2014 - 11:51, said:

Hoàng Đại Lục đúng là anh hùng hào kiệt, con hạc giưã bầy gà. Loại cua ếch như Vũ Long hiểu sao được.

Đúng là cùng họ hàng "Cách Cục Đầu Đất" với Hoàng Đại Lục.

#50 longkiet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 106 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 13:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

journey, on 02/02/2014 - 11:43, said:

thường là mọi bài viết của bác đều dừng ở câu này, rất tiếc là không có bất cứ 1 ai có thể phản biện bác, bác là người đặc biệt nhất trong môn học này, có 1 không 2!
Không phải là không 1 ai có thể biện bác, mà vì ngôn ngữ tranh luận của VULONG khiến người tranh biện cảm thấy bị thương tổn nên họ tránh, thế thôi.

Trích dẫn

Vậy bác VULONG muốn hiểu đúng câu bác vừa nêu trên thì hãy cố gắng và đọc kỹ (để hiểu) câu tiếp (và có lẽ là toàn bộ những câu thuộc chương này) theo ngay phía dưới câu bác vừa nêu:
"Ngày giáp sinh tháng tuất là tạp khí. Can lộ mậu thổ là cách thiên tài, lộ tân kim là cách chính quan, lộ đinh hỏa là cách thương quan. Nếu không lộ gì thì tùy đó mà lấy cách. Trong tứ trụ mừng gặp tài, mậu thổ gặp tài lâm kiến mà vượng. Trong tứ trụ mừng gặp quan, tân kim lộ tháng kim sẽ sinh quan uy. Trong tứ trụ gặp được thương, có đinh hỏa lộ thương quan sẽ thông đến gốc, làm cho thế của cách mạnh và tốt".
Sao kì vậy bác VULONG, rõ ràng Giáp sinh tháng tuất là vô khí thân nhược sao không thấy tác giả đá động gì đến ấn kiêu tỉ kiếp để Thân được nhờ mà còn xúi bậy nên gặp thêm quan, thương để cho thế của cách mạnh và tốt, dù biết rằng như thế Thân sẽ càng nhược ?

Bác VULONG chưa trả lời trực tiếp câu hỏi này của em đấy nhé.

#51 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 15:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

longkiet, on 02/02/2014 - 13:51, said:

Không phải là không 1 ai có thể biện bác, mà vì ngôn ngữ tranh luận của VULONG khiến người tranh biện cảm thấy bị thương tổn nên họ tránh, thế thôi.

Bác VULONG chưa trả lời trực tiếp câu hỏi này của em đấy nhé.

Không phải là "....ngôn ngữ tranh luận.." mà là không dám tranh luận bởi vì đã có bao nhiêu người đã dám tranh luận nhưng đều thất bại.

Còn với câu hỏi của longkiet thì tôi đã trả lời rõ ràng là từ đời ông Trầm Hiếu Chiêm trước đây đến đời ông Thiệu Vĩ Hoa ngày nay đều theo "Dụng thần thăng bằng" nên đừng có ngớ ngẩn mà cho rằng ông Thiệu câu trước theo "Dụng thần thăng bằng" còn câu sau theo "Dụng thần là cách cục" như vậy được. Hãy suy nghĩ lại đi, muốn tiến bộ được trong học thuật thì đầu tiên phải khẳng định câu đó ông ta đang không thể nói về "Dụng thần là cách cục" , vậy thì ông ta đang nói về cái gì?

Nếu như vài tuần nữa vẫn không có ai trả lời giúp longkiet thì tôi mới đành phải trả lời mà thôi.

#52 citizenn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 02/02/2014 - 17:26

Trích dẫn

Bác VULONG nghĩ sao khi đọc đoạn văn này trích từ sách của chính sư phụ Thiệu Vĩ Hoa của bác-Dự Đoán Theo Tứ Trụ-.
-PHƯƠNG PHÁP LẤY CÁCH CỤC CAN NGÀY THEO THÁNG SINH-
Trích:...
"Ngày giáp sinh tháng mùi, mùi là mộ kho, là tạp khí. Can lộ ra kỉ thổ là cách chính tài, lộ ra đinh hỏa là cách thương quan. nếu không lộ ra thì tùy đó mà lấy cách. Tháng là vượng địa của tài. Trong tứ trụ nên gặp tài, kỉ thổ lộ ra là tài vượng,kị gặp tỉ kiếp. Trong tứ trụ gặp được thương, đinh hỏa lộ ra càng rõ càng tốt, kị gặp ấn thụ chế ngự làm cho bị thương tổn."

tếu lâm quá... ông Thiệu có bao giờ viết chương này hồi nào thế nhỉ?
sách vở in ra muốn chêm vô cái gì thì tự chêm vào, thiệt là khổ cho người học!

ông Thiệu ngược lại còn chủ trương không dùng cách cục tìm trong tháng sinh, vì nó mâu thuẫn ở chỗ nếu trong tháng sinh không có dụng thần thì tìm cái gì?, song phải tìm loanh quanh theo tháng sinh thì có khi chọn cái tương khắc làm dụng, ông ta nói như là ngưòi 1 nhà oánh nhau vậy.

nhưng mà ông Thiệu 1 mình 1 đảo khi mà ông ta đề cao chỉ luận thân vượng, thân nhược là đủ, còn nói tới cách cục thì ông ta chỉ có đề cập trong chương phú quý bần tiện thôi, cũng có nghĩa là đối với ông Thiệu, Cách là phú cách, quý cách, thọ cách, bần tiện cách, chứ không có Thương quan cách, Chính ấn cách... như Tử bình CT luận.

Ngưòi nào mua sách trước đây, hình như 2002, 2003.... thì rất chuẩn, người dịch dịch theo sách, còn sau này thì không tin tưởng được...

Sửa bởi citizenn: 02/02/2014 - 17:28


#53 longkiet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 106 thanks

Gửi vào 03/02/2014 - 05:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

citizenn, on 02/02/2014 - 17:26, said:

tếu lâm quá... ông Thiệu có bao giờ viết chương này hồi nào thế nhỉ?
sách vở in ra muốn chêm vô cái gì thì tự chêm vào, thiệt là khổ cho người học!

ông Thiệu ngược lại còn chủ trương không dùng cách cục tìm trong tháng sinh, vì nó mâu thuẫn ở chỗ nếu trong tháng sinh không có dụng thần thì tìm cái gì?, song phải tìm loanh quanh theo tháng sinh thì có khi chọn cái tương khắc làm dụng, ông ta nói như là ngưòi 1 nhà oánh nhau vậy.

nhưng mà ông Thiệu 1 mình 1 đảo khi mà ông ta đề cao chỉ luận thân vượng, thân nhược là đủ, còn nói tới cách cục thì ông ta chỉ có đề cập trong chương phú quý bần tiện thôi, cũng có nghĩa là đối với ông Thiệu, Cách là phú cách, quý cách, thọ cách, bần tiện cách, chứ không có Thương quan cách, Chính ấn cách... như Tử bình CT luận.

Ngưòi nào mua sách trước đây, hình như 2002, 2003.... thì rất chuẩn, người dịch dịch theo sách, còn sau này thì không tin tưởng được...
Tôi nghĩ không phải "sách vở in ra muốn chêm vô cái gì thì tự chêm vào" như citizenn viết, mà chính cụ Thiệu đã trích từ sách nào đó đưa vào đề độc giả tham khảo, bằng chứng là nó nằm trong chương 11 với tiêu đề: Bàn Về Thời Gian,Cách Cục Và Dụng Thần rất thứ tự theo bố cục phân chương bài bản của cụ.
Điều tôi muốn nói là dù cụ chủ trương "vượng suy" nhưng cụ cũng không ra mặt đả phá công kích phái cách cục vì một lý do nào đó, song đệ tử cụ Trần Viên đã công khai việc này (chắc có sự đồng tình của cụ) trên chương 11 GIÀU SANG, NGHÈO HÈN (Nhập Môn Dự Đoán Theo Tứ Trụ) và thẳng thừng kết luận cho rằng "Sự dự đoán không toàn diện như thế là không có trách nhiệm".
Cá nhân tôi cho rằng Trần Viên đã không nghiên cứu sâu Tử Bình Chân Thuyên của Thẩm Hiếu Chiêm hoặc giả cô chỉ đọc những sách cổ điển khác bàn về cách cục, nên cô mới có nhận xét hàm hồ như thế.

#54 citizenn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 03/02/2014 - 11:08

Tôi cho thế này: sách (chữ Tàu ) in ra có thể rất khác với tài liệu cho không ở trên mạng, người ta có thể tải xuống dễ dàng và dịch ra. Cho nên rất có thể tam sao thất bổn, đã biết chủ trương quan điểm của ông Thiệu rồi thì những lý lẽ của phái cách cục tất nhiên nếu in vào sách bán ra thì cũng tự hỏi , nếu đúng là sách có 11 chương, là vì ông ta muốn "cập nhật vấn đề " để bán sách nên viết vào? Nhưng cũng phải nghĩ là vô lý, vì ông Thiệu không cần phải giới thiệu phái cách cục cổ điển làm gì, vì tài liệu sách vở về phái này đầy dẫy bao la từ bao nhiêu năm nay ở các xứ nói tiếng Tàu. Việt Nam mình mới học Tử Bình một cách thông dụng phổ biến rất muộn màng sau này mà, không phải từ khi sách Dự đoán của ông Thiệu ra đời mới có môn Tử Bình. Vả lại rằng điều vô lý nặng nhất là không thể 1 sách có 2 quan điểm đối chọi nhau về 1 nguyên lý cả! cần nên ngẫm nghĩ điều này.

Sửa bởi citizenn: 03/02/2014 - 11:09


#55 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 03/02/2014 - 16:59

Chỉ có phần "Chú thích bảng dụng thần điều hầu" là không phải của cụ Thiệu (vì cụ có nói bảng đó do một người đưa cho cụ trong một buổi thuyết trình ở Singapore và cụ có nói là quên mất hỏi người đó lấy từ đâu ra. Sau này một người nào đó trên mạng đã xác nhận bảng này trích từ cuốn sách cổ... mà tôi quên mất tên.

Đọc toàn bộ cuốn sách "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của cụ Thiệu mà còn cho rằng cụ Thiệu vẫn còn Lấp Lửng giữa 2 trường phái thì "Bố Thằng Tây Nó cũng Đành Chịu".

#56 Heorungthaomai

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7052 Bài viết:
  • 4581 thanks

Gửi vào 03/02/2014 - 20:59

Tả long hữu hổ bạch đoàn thanh long
Dòng bích thủy nước trong leo lẻo
...........

KHÓ

hê hê

Sửa bởi DaiKhe: 03/02/2014 - 21:02


#57 ThucThan

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 957 Bài viết:
  • 1855 thanks

Gửi vào 04/02/2014 - 13:47


Trên đời này không có gì hoàn hảo tuyệt đối.

Không phương pháp nào có thể giải thích hết tất cả câu hỏi..

Phương pháp vượng suy cũng không ngoại lệ ví như tòng cách, hóa cách....vượng suy cũng thua và còn vô vàn cách cục ....nhiều người chưa biết...

Nói thế nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao phương pháp vượng suy và tôi vẫn miệt mài đi tìm hiểu nó...

Ý của cụ Thiệu gửi gắm trong dự đoán theo tứ trụ là muốn giới thiệu các phuong pháp tứ trụ một cách cô động nhất vì đây là nhập môn. Cuốn sách cụ Thiệu càng đọc càng ngộ nhiều kiến thức...nhưng vẫn bị nhiều người chê bai....còn những cuốn văn phong hoa mỹ, mờ mờ ảo ảo nhiều người tôn sùng như chân kinh bửu bối...rierng tôi không thèm đọc...

Riêng về 3 can không bằng lộc đó là chân lý không thể chối cải...ai muốn tối tạo ra thuyết gì cứ tạo...






#58 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 04/02/2014 - 15:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThucThan, on 04/02/2014 - 13:47, said:

Trên đời này không có gì hoàn hảo tuyệt đối.

Không phương pháp nào có thể giải thích hết tất cả câu hỏi..

Phương pháp vượng suy cũng không ngoại lệ ví như tòng cách, hóa cách....vượng suy cũng thua và còn vô vàn cách cục ....nhiều người chưa biết...

Nói thế nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao phương pháp vượng suy và tôi vẫn miệt mài đi tìm hiểu nó...

Ý của cụ Thiệu gửi gắm trong dự đoán theo tứ trụ là muốn giới thiệu các phuong pháp tứ trụ một cách cô động nhất vì đây là nhập môn. Cuốn sách cụ Thiệu càng đọc càng ngộ nhiều kiến thức...nhưng vẫn bị nhiều người chê bai....còn những cuốn văn phong hoa mỹ, mờ mờ ảo ảo nhiều người tôn sùng như chân kinh bửu bối...rierng tôi không thèm đọc...

Riêng về 3 can không bằng lộc đó là chân lý không thể chối cải...ai muốn tối tạo ra thuyết gì cứ tạo...
Nếu ngộ ra được tất cả thì đã là thần thánh chứ thời gian đâu ngồi gõ bàn phím cạch cạch. Phương pháp vượng suy khi nghiên cứu thì thấy hay nhưng khi lập nhiều bát tự để kiểm nghiệm thì có khi không thể tìm ra dc thân vượng hay suy (riêng tôi thôi nha) còn mấy bác thì tôi không biết

#59 citizenn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 04/02/2014 - 17:53

Trích dẫn

Phương pháp vượng suy khi nghiên cứu thì thấy hay nhưng khi lập nhiều bát tự để kiểm nghiệm thì có khi không thể tìm ra dc thân vượng hay suy (riêng tôi thôi nha) còn mấy bác thì tôi không biết
Phương pháp vượng suy dễ nhất là: chia 2 phe: Ấn và Tỉ Kiếp là 1 phe, Thực Tài Quan là 1 phe. Hễ phe Ấn Tỉ mạnh hơn thì thân vượng, ngược lại là thân nhược.

#60 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6888 Bài viết:
  • 5583 thanks

Gửi vào 05/02/2014 - 11:56

Vượng suy và cường nhược.

Con nhà giàu (vượng) chưa chắc luôn luôn có thân hình cường tráng khoẻ mạnh (cường). Cũng vậy con nhà nghèo (suy) không hẳn lúc nào cũng yếu đuối (nhược).

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |